ZingTruyen.Info

YZL - CHÂU KHA VŨ LY HÔN ĐI ! (HOÀN)

Chap 64 - Bầu Trời, Cái Ôm Và Kí Ức

KhMyinh

Bầu trời không phải lúc nào cũng xám xịt, chỉ là chính tâm trạng của cậu khiến cậu chối bỏ những ngày nắng đẹp, trong xanh.

Đến cuối cùng, anh vẫn chỉ có thể ôm trọn cậu bằng ánh mắt.

....

Trương Gia Nguyên hôm nay không đến công ty, lười biếng vài ngày vứt một đống công việc cho anh trai đáng thương Hồ Vũ Đồng, đã vậy còn kéo giám đốc tài chính Lâm Mặc và Phó Tư Siêu đi. Hồ Vũ Đồng khóc trong lòng nhiều chút nhưng đành chịu vậy, sau này anh trở về Mỹ rồi sẽ không còn có thể chăm sóc cho đứa trẻ to xác này được nữa.

Cả Lâm Mặc và Phó Tư Siêu cũng phải chào thua trước độ chịu chi của Trương Gia Nguyên khi liên tục xài tiền, mua cái này mua cái kia. Đúng vậy, Trương Gia Nguyên ngầu nhất là khi cùng với chiếc Black Card của mình làm mưa làm gió.

Công viên vui chơi của Ngô Vũ Hằng là nơi mà cậu nhất định phải đến, kéo theo hai con người mỗi lần nhìn thấy chiếc tàu lượn siêu tốc hay nhà ma là sắc mặt tái nhợt.

Bữa ăn cuối ngày cũng đến, cuối cùng Lâm Mặc và Phó Tư Siêu cũng được ra về. Kết thúc một ngày với bảng tin đại thiếu gia Châu Thị bị tố thuê người gây ra vụ tai nạn vào 1 năm trước cho Trương thiếu Trương Gia Nguyên. Ngoài ra, hắn ta còn bị phát hiện đang làm ăn phi pháp, công ty AP phá sản.

Trương Gia Nguyên tắt tivi, kéo chăn lên nửa người, vốn muốn ngủ nhưng không thể ngủ được. Cậu với đến cái bàn kế giường lấy ra một hộp thuốc ngủ, đổ ra hai viên thuốc cho vào miệng. Thuốc ngủ thật đắng, thật khó uống, trước đây cậu không như vậy đâu, vì công việc rất nhiều nên thời gian nghỉ ngơi của cậu rất quý, vừa đặt lưng xuống giường là có thể ngủ ngay. Nhưng kể từ ngày từ bệnh viện trở về, cậu lại bị mất ngủ nặng, lúc ấy Hồ Vũ Đồng không cho cậu uống thuốc ngủ. Kết quả là cậu thức trắng đêm không thể chợp mắt, nhiều đêm như vậy khiến cả người tiều tụy đi. Thời gian đầu Hồ Vũ Đồng tìm rất nhiều bác sĩ đến chữa bệnh mất ngủ cho cậu, nhưng không khả quan cho lắm. Cuối cùng anh đành cho cậu sử dụng thuốc ngủ nhưng bắt cậu hứa với anh là sẽ dùng số lượng ít. Dĩ nhiên Trương Gia Nguyên chỉ hứa miệng.
...

Bầu trời hôm nay thật âm u, thời tiết se se lạnh, cuốn theo tâm tình nặng trĩu của Trương Gia Nguyên hòa làm một. Trương Gia Nguyên khẽ than vãn một câu, tâm trạng đã không tốt, trời lại còn hùa theo chọc cậu khóc. Ông trời ạ, nếu ông muốn bức cho mãnh nam khóc thì ông thất bại rồi, vì Trương Gia Nguyên sẽ không khóc nữa.

Và chính ngày buồn hôm ấy, Trương Gia Nguyên gặp lại Châu Kha Vũ. Cậu đứng đó nhìn Châu Kha Vũ, anh trở nên tiều tụy đi rất nhiều, lộ rõ quầng thâm trên mắt.

"Tôi muốn gặp Gia Nguyên, tại sao lại không cho tôi gặp em ấy chứ ? Tôi là chồng của em ấy, Gia Nguyên là người của tôi, các anh tốt nhất tránh ra."

Bảo vệ của công ty BiDog đứng thành hàng cản Châu Kha Vũ không để anh vào trong. Lâm Mặc không cho Châu Kha Vũ vào, cũng không cho anh gặp cậu. "Cậu khiến Nguyên Nguyên ra nông nỗi này, cậu nghĩ cậu ấy muốn gặp cậu sao ? Châu Kha Vũ tôi nói cho cậu biết, cậu đừng có mà tìm cách tiếp cận Gia Nguyên nữa, tôi không để cậu gặp cậu ấu đâu. Còn nữa, cậu ấy thật sự không có ở đây."

Châu Kha Vũ vẫn kiên quyết đến cùng, những ngày qua anh đã suy nghĩ rất kỹ, anh biết mình sai, anh muốn xin Trương Gia Nguyên cho anh một cơ hội, hoặc nếu không, cũng cần phải nói rõ ràng với cậu.

"Cho dù em ấy không muốn gặp tôi, cậu cũng không có quyền cản tôi đi gặp em ấy, mau tránh ra."

Châu Kha Vũ cố chấp muốn gặp Trương Gia Nguyên, Lâm Mặc lại nhất quyết cản anh. Dù có thế nào, Lâm Mặc cũng không để cho Gia Nguyên chịu tổn thương, ít nhất là vào lúc này, không thể để cậu gặp anh.

Trương Gia Nguyên đứng cách đó không xa, nhìn thấy một màn này, nét mặt không thay đổi, bình đạm đi đến cạnh Lâm Mặc. "Có chuyện gì sao ?"

Châu Kha Vũ ngẩn người khi nhìn thấy cậu bước đến, không có dáng vẻ của một kẻ say tình, cũng không có dáng vẻ suy sụp như anh. Ánh mắt cậu lạnh lùng, sắc mặt vô cảm, thản nhiên như một người xa lạ mà đối diện với anh.

"Nguyên Nhi, em nói chuyện với anh một chút được không ?" Châu Kha Vũ rất muốn ôm cậu vào lòng, khóa chặt cậu lại không cho phép cậu rời xa anh. Nhưng giờ phút này, anh đâu còn đủ tư cách làm điều đó, anh càng không dám chạm vào cậu, như thể sợ cậu sẽ tan biến mất đối với bất kỳ sự động chạm nào của anh, như sợ rằng, đây là ảo giác của anh. Giống như những lần trước, anh mơ rằng cậu lại sẽ đến bên cạnh anh, vòng tay nhỏ bé ôm anh, rụt đầu vào vai anh.

Lâm Mặc đứng chắn Châu Kha Vũ, dời sự chú ý của Trương Gia Nguyên đến mình. "Gia Nguyên sao cậu lại đến đây ? Phó Tư siêu một lát nữa sẽ đến, chúng ta cùng đi ăn ha. Giờ thì cùng tôi rời khỏi đây nào."

Đoạn Lâm Mặc nắm lấy cổ tay Trương Gia Nguyên dẫn cậu đi, tránh xa Châu Kha Vũ thì cậu nói "Đợi một lát, vừa hay tôi cũng muốn gặp anh ta."

Vì cái gật đầu và ánh mắt của Trương Gia Nguyên ám chỉ cậu không sao, Lâm Mặc mới an tâm để hai người họ nói chuyện riêng. Trương Gia Nguyên xoay người tiến vào trong sảnh công ty, không quên nói một câu "đi thôi !" với Châu Kha Vũ.

Châu Kha Vũ đi theo sau Trương Gia Nguyên, vì không muốn làm cậu khó chịu nên anh giữ một khoảng cách với cậu. Nhìn bóng lưng đơn độc phía trước, cùng với bước chân của cậu, lạnh lẽo như muốn vùi dập trái tim anh, anh thật sự rất muốn ôm cậu, cái ôm để thỏa nỗi nhớ nhung biết bao lâu nay. Nhưng đến cuối cùng anh cũng chỉ dám ôm trọn cậu bằng ánh mắt.

Thang máy dừng ở tầng cao nhất của công ty, anh theo chân cậu bước đến sân thượng. Nơi này rất đẹp, từ đây có thể nhìn thấy khung cảnh thành phố Bắc Kinh xa hoa lộng lẫy, dòng xe ngược xuôi nối đuôi nhau, các dãy nhà cao tầng đồ sộ.

Cậu xoay người lại đối diện với anh, ánh mắt tuyệt đẹp của cậu nhìn thẳng vào anh, anh lại chẳng nhìn thấy một tia lay động nào trong mắt cậu, đôi mắt biết cười tinh nghịch luôn chìm đắm trong sự dịu dàng của anh, ngay lúc này lại trở nên lạnh nhạt, thật nhiều tâm sự mà anh không nhìn ra. Anh cảm nhận được, ánh mắt ấy, ánh mắt từng thuộc về anh, bây giờ không còn là của anh nữa.

Không, Châu Kha Vũ không thể để cậu cứ vậy mà rời xa anh. Anh tiến lại gần cậu, muốn ôm cậu, giữ chặt cậu nhưng cậu lại lùi về sau, vẫn giữ đúng khoảng cách với anh.

"Nguyên Nguyên Nguyên của anh, anh xin lỗi, em cho anh một cơ hội có được không ?"

Từng chữ mà Châu Kha Vũ nói ra, như chứa đựng biết bao niềm hy vọng của anh, còn có sự sợ hãi bủa vây lấy nó. Anh thật sự rất sợ cậu sẽ bỏ anh, sẽ biến mất khỏi anh.

Trương Gia Nguyên cười nhạt, xoay người lại nhìn khung cảnh thành phố quen thuộc, gió thổi nhẹ làm tóc mềm của cậu bồng bềnh. Châu Kha Vũ đưa tay muốn chạm vào, anh muốn vuốt tóc cậu như anh vẫn thường làm, nhưng không đủ dũng khí, tay anh chợt dừng lại ở không trung, rồi buông lỏng xuống.

Cả hai cứ thế mà đứng lặng im, cậu nhìn trời mây, lại cảm thấy trời không đẹp, một màu xám xịt âm u. Anh nhìn cậu, liền biết cậu không ổn, anh lại có cảm giác rằng cậu đang khóc.

Chỉ là, Trương Gia Nguyên muốn thời gian tạm ngưng động một chút, vì lát nữa thôi, khi cậu cất lời, thứ tình yêu của anh và cậu cũng sẽ tan biến. Vậy thì, cứ để khoảng thời gian như hai màu đối lập này lặng lẽ xoa dịu tâm hồn cậu để cậu được ở bên anh thêm một chút nữa, chỉ một chút thôi.

Sau đó cậu cũng sẽ dũng cảm mà đối diện sự thật.

"Châu Kha Vũ..." Trương Gia Nguyên gọi rất nhỏ, chỉ đủ để anh nghe thấy, giọng cậu cũng trở nên trầm buồn hơn.

"Anh đây, Nguyên Nhi anh ở đây, em...em muốn nói gì ?" Châu Kha Vũ gấp gáp trả lời, anh sợ cậu không nghe thấy nên nói lớn hơn, cũng khẩn trương hơn rất nhiều.

"Anh còn nhớ Khách Sạn kia chứ ?"

Trương Gia Nguyên đưa tay, hướng về Khách Sạn lớn nhất Bắc Kinh, anh dễ dàng thấy được nó, cách đây không xa. Từng ký ức lại hiện về, khiến Châu Kha Vũ bất giác run lên từng hồi. Đây là nơi diễn ra hôn lễ của cậu và anh...cũng là nơi cậu thất thần chờ anh làm chuyện đó với tình nhân ngay trong đêm tân hôn của hai người, cũng là ngay phòng khách sạn kế bên phòng cậu.

"Anh... Nguyên Nhi, anh..."

"Thật ra hôm đó tôi đã nhìn thấy anh cùng cậu ta ôm ấp nhau đi vào... căn phòng kế bên phòng tân hôn của chúng ta. Dù vậy, tôi vẫn kiên trì đợi anh xong việc, trở lại cùng tôi. Châu Kha Vũ anh biết không, ngày hôm đó là ngày hạnh phúc nhất của tôi....cũng là ngày bất hạnh nhất của tôi."

Châu Kha Vũ cảm thấy nghẹn ngào, anh là không có gì để phản bác, anh vẫn nhớ nét mặt cậu hôm đó, khi từng giọt nước mắt của cậu thi nhau rơi xuống, cậu hỏi anh rằng đêm qua anh đã đi đâu, anh chỉ chán ghét mà đẩy cậu qua một bên.

"Anh có biết khoảng thời gian 2 năm, tôi cùng anh, sống một cuộc sống mà cả tôi cũng không nhận ra chính bản thân mình không ?

Anh nói anh không thích những người như tôi, thế nên tôi cố gắng... tôi cố gắng thay đổi vì anh, tôi tự biến mình thành một Trương Gia Nguyên nhu nhược, yếu đuối, hèn mọn. Nhưng mà, anh vốn chẳng để mắt đến tôi, tôi vẫn luôn hy vọng, tôi hy vọng rằng anh sẽ quay đầu lại nhìn tôi, dù chỉ một chút thôi, hay dù là ánh mắt thương hại cũng được. Châu Kha Vũ anh nói xem tôi thật có khiếu làm một tên hề đúng không ?"

Từng lời cậu nói ra như bóp nghẹt lấy trái tim anh, anh nắm lấy hai vai cậu, để cậu nhìn thấy ánh mắt chân thành của anh, cố trấn an cậu. "Gia Nguyên, Nguyên Nhi không phải thế, em không phải là tên hề nào cả, Nguyên Nhi của anh, không phải vậy, anh xin lỗi "

Cậu hất tay anh ra khỏi vai mình, lùi về sau hai bước đủ để giữ khoảng cách thích hợp với anh. Từng ký ức cậu không muốn nhớ lại một lần nữa khiến cậu đau, là đau cả thể xác lẫn tâm hồn. Dù vậy, cậu vẫn giữ trạng thái thật bình tĩnh, nói tiếp

"Anh có biết tôi đau như thế nào khi tận mắt chứng kiến, tận tai nghe thấy những âm thanh ám muội của anh và cậu ta không ? Nó như muốn vỡ ra từng mảnh, đau đớn đó khiến tôi tỉnh táo, ép tôi phải nghe, phải thấy những hình ảnh đáng kinh tởm đó tại chính tổ ấm của chúng ta."

"Nguyên, Anh xin lỗi, xin em .."

"Vào cái đêm tôi gọi đến cầu cứu, anh có biết tai sao tôi lại cầu cứu anh không ? Vào lúc đó, tôi một mực tin tưởng gọi cho anh, anh nói anh bận, anh không để lọt tai lời cầu cứu của tôi. Là Châu Kha Trình, hắn ta ....hắn muốn làm nhục tôi. Anh có biết tôi đã rất hoảng sợ, lúc ấy tôi tuyệt vọng đến như thế nào khi anh thẳng tay cúp máy không ? Phải rồi, làm sao anh biết được, lúc ấy anh còn đang vui vẻ bên tình nhân của anh cơ mà."

"Hắn ta...hắn ta đã làm gì em ?"

Châu Kha Vũ nghe đến đây, tâm trạng kích động, cố siết chặt tay đến bật máu, cố gắng nặn ra từng chữ, giọng nói anh run run, gần như mất hết bình tĩnh.

"Là tôi phước lớn mạng lớn, được cứu kịp thời." Cậu bật cười

"Tôi vốn biết anh sẽ chẳng bao giờ để tâm đến tôi, nhưng mà tôi vẫn nuôi hy vọng anh sẽ đến cứu tôi. Đúng là ngây thơ à không là ngu ngốc, ngu ngốc đến nực cười.

Thậm chí đến khi trái tim của tôi bị tôi cùng anh hợp sức dẫn nát, nó vẫn ngu ngốc mà đập vì anh, còn ngu ngốc đỡ cho anh một vụ tai nạn. Chính mình nguyện chết vì anh.."

"Ý em là vụ tai nạn 1 năm trước ?" Châu Kha Vũ không ngốc, vụ tai nạn đó anh vẫn luôn cảm thấy không đúng, vào đêm qua khi anh nghe tin Châu Kha Trình bị bắt đi, kẻ gây ra tai nạn đã khai rằng Châu Kha Trình thuê hắn ta đến sát hại cậu, gây ra một vụ tai nạn. Anh hoảng loạn, cũng thắc mắc vì sao Châu Kha Trình lại nhắm đếm cậu, thì ra sự thật là vậy. Thì ra từ trước đến nay, những đau khổ mà anh gây ra,cho cậu còn nhiều gấp trăm lần anh tưởng tượng.

"Châu Kha Vũ à Châu Kha Vũ, có phải bây giờ anh cảm thấy rất hối hận không ? Chính những đau thương mà anh gây ra, tai sao tôi phải chịu đựng ? "

Châu Kha Vũ càng nghe những lời cậu nói ra, anh lại thấy dằn vặt bản thân, anh chán ghét bản thân chính mình, là anh ngu ngốc, từ trước đến nay anh đều ngu ngốc như vậy. Anh đã hứa sẽ bảo vệ cậu thật tốt, sẽ khiến cậu vui vẻ, không để cậu khóc. Thế mà anh không khi nào thực hiện được lời hứa của mình.

"Nguyên Nhi..."

"Đừng gọi tôi bằng cái tên ấy." Trương Gia Nguyên gay gắt nhìn anh, ánh nhìn của cậu làm tim anh như có một mũi dao sắt nhọn đâm vào, ngoáy thật sâu vào vết thương đang rỉ máu của anh.

"Gia Nguyên, em đánh anh, mắng anh cũng được, anh chấp nhận sự trừng phạt của em. Nguyên, làm ơn hãy đánh anh đi" Châu Kha Vũ anh nguyện ý chịu đừng mọi sự tổn thương, đau đớn để chuộc lại lỗi lầm của mình, để cậu trút giận lên anh. Anh làm như vậy, có lẽ sẽ khiến cho cậu thoải mái hơn một chút.

Trương Gia Nguyên bật cười, Châu Kha Vũ làm vậy là có thể khiến cậu vui hơn được sao ? Có thể khiến cậu quên đi những gì mà cậu chịu đựng được sao ? Hay có thể làm thay đổi quá khứ ?

Dời tầm mắt khỏi anh, cậu nhìn xuống bên dưới, từ độ cao của tầng 40, ở góc độ này khiến cậu có chút cảm thán, đúng là đẹp thật.

"Châu Kha Vũ, nếu tôi nhảy từ đây xuống, anh sẽ đau lòng lắm đúng không ?"

_____

Các cô ác lắm, huhu các cô ăn hiếp tui, còn hăm dọa tui nếu không cho kết HE sẽ không xong với các cô nữa, đau lòng quá .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info