ZingTruyen.Info

Yulsic A Little Secret Between Us

Chớp mắt, Jessica đã biến mất được gần hai tháng. Fan của nàng đã quen nhìn lịch trình của idol mình mỗi ngày, không ra sân bay thì cũng chạy đông chạy tây đi diễn chỗ này đi event chỗ nọ, dăm ba bữa là lên instagram đăng hình trò chuyện cùng fan. Vậy mà sau lần này Jessica im lặng suốt hơn hai tháng.

Một ngày cuối thu, Hyejin gọi điện đến cho Jessica: "Có một bản ost bên nhà sản xuất chỉ đích danh muốn mời em hát"

- Thôi em còn muốn nghỉ ngơi - Jessica hờ hững từ chối.

- Em ở nhà hai tháng nay rồi, không khởi động lại sẽ lười đấy.

- Để em nói cho chị một bí mật. Đó là em siêu lười biếng, chỉ vì miếng cơm manh áo mới phải ra đường kiếm tiền.

- Vậy bây giờ không cần miếng cơm manh áo nữa?

- Bị người yêu đá còn buồn lắm, không có tâm trạng đi kiếm cơm.

- Đừng lắm lời, chị gửi demo qua cho em nghe.

Hyejin chẳng có thời gian mà nói đùa trực tiếp cúp máy, chưa đầy năm phút sau bản demo đã gửi qua mail của Jessica. Nàng đang cùng Krystal nằm phơi nắng trên bãi biển Busan, mail vừa gửi tới đã bị vứt bỏ sang một bên mà chẳng thèm mở ra.

Mãi đến nửa đêm nằm trằn trọc trên giường Jessica mới hờ hững mở bản demo ra nghe cho đỡ nhàm chán.

Âm nhạc như một dòng suối nhỏ chảy vào tâm hồn nàng, kéo theo sự sống dậy của cảnh quan xung quanh dòng suối. Hai tháng nay tâm hồn nàng như một mảng tối xám xịt, tựa như một khu rừng âm u không người chăm sóc. Âm nhạc là đam mê của nàng, là động lực để nàng đứng vững trước những khó khăn sóng gió trong suốt những năm tháng qua.

Ba giờ sáng, điện thoại của Hyejin reo lên, là nhạc chuông riêng của Jessica gọi đến. Cô dù không muốn cũng phải bắt máy: "Bà nội nhỏ của tôi ơi, làm ơn hãy cho tôi một lý do hợp lý để em dựng tôi dậy lúc ba giờ sáng nha"

- Bản ost này em sẽ nhận. Mai em về Seoul, chị xếp lịch trình giúp em nha.

Hyejin tỉnh táo lại ngay lập tức: "Bay chuyến nào, tôi đi đón"

- Unnie đừng có làm như em bỏ trốn, mai em về nhà ba mẹ trước, có mua quà cho unnie.

- Coi như em còn có tâm với người chị này.

Hyejin nằm xuống giường thở ra một hơi thật thoải mái, thất tình là chuyện mà mỗi người phải tự vượt qua. Jessica lần này xem như ổn hơn lần đầu rồi, chỉ là biến mất để tự điều chỉnh tâm trạng thôi. Cô đã liên lạc với Krystal để hỏi xem Jessica có khóc lóc đòi sống đòi chết như hồi mối tình đầu không nhưng cô bé ấy bảo chị mình sau đêm bị appa bắt gặp trốn nhà đi đánh Kwon Yuri thì không khóc cũng không náo loạn gì nữa. Hai chị em nắm tay nhau đi du lịch rồi đi shopping tận hưởng cuộc  sống thôi.

.

.

.

Thông tin Jessica sẽ hát một bản ost tung ra khiến fan của nàng bắt đầu sống dậy. Hát có một bản nhạc phim thôi mà fan nàng đã thuê bảng quảng cáo khoe khắp các ga tàu điện ngầm rằng Jessica Jung sắp trở lại.

Bộ phim cổ trang này rating rất cao, bắt đầu vào giai đoạn drama giữa phim, lần đầu tiên giọng hát của Jessica vang lên đã tạo ra một cuộc bùng nổ.

Ước mơ trong em ngày một mãnh liệt hơn

Chúng ta không thể quay lại khoảnh khắc ấy hay sao?

Giá như người trao em chiếc ôm như đã từng

Tâm hồn em sẽ chẳng phải hoảng loạn thế này

Cộng hưởng từ sự thành công của bộ phim, các bản ost leo thang chóng mặt trên các bản xếp hạng nhạc số. Các em idol khác comeback dạt ra, nguyên cái album nhạc phim đang bá chủ rồi. Bản nhạc Back in time của Jessica tung ra một bước leo thẳng lên top 1 Melon, chớp mắt đã lần lượt giật được CAK, rồi đến PAK.

Một màn comeback thành công kéo Jessica trở lại đường đua âm nhạc. Các lời mời tham gia show liên tiếp chạy tới SM mọi việc dần trở lại như cũ.

Jessica trầm ngâm một lúc cuối cùng chọn Yoo Hee-yeol 's Sketchbook cho lần trở lại đầu tiên của mình. Một talkshow thiên về âm nhạc sẽ giúp nàng thể hiện được kỹ năng thanh nhạc của thân và bớt nhắc tới chuyện đời tư hơn.

Jessica hít sâu một hơi, hôm nay nàng ăn mặc khá đơn giản, chỉ là áo thun trắng cùng quần tây đen khoác thêm chiếc blazer. Jessica ngồi trên ghế quay sang ra hiệu với ban nhạc bằng một nụ cười và cái gật đầu tin tưởng. Âm nhạc vang lên, nàng nhắm mắt lại, tâm trí thả vào bài hát

Chuyện cũ ùa về

Em đắm chìm trong nỗi nhớ, trong quãng thời gian từng có người.

Em có thể ôm lấy người như trước đây không?

Em có thể quay ngược thời gian, trở về thời điểm ấy không?

Chỉ một lần thôi, dù cho chỉ là một lần cuối cùng

Nước mắt nàng lăn nhẹ trên gò má theo mỗi câu hát, khán giả ở dưới vài người cũng rơi nước mắt theo. Tiếng hát cất lên từ trái tim lập tức chạm đến được trái tim khán giả.

Jessica kết thúc bài hát, nếu không phải tiếng vỗ tay vang dội của khán giả giữ nàng lại thì tâm hồn nàng đã gục ngã mà khóc nấc lên. Jessica hơi ngửa cổ lên trời ngăn nước mắt rơi xuống, khóe miệng nở ra một nụ cười cúi đầu cảm ơn khán giả.

Jessica quay show cũng hơn hai tiếng đồng hồ, đến khi kết thúc bước vào hậu trường thì không chỉ có Hyejin mà còn có thầy Cho Kyungmin, giáo viên thanh nhạc của nàng đang đứng đó. Jessica nhanh chân bước đến cúi gập đầu chào: "Em chào thầy ạ"

- Chào em, hôm nay hát tốt lắm - Cho Kyungmin vỗ tay khen ngợi Jessica.

- Cám ơn thầy đã dạy dỗ em. Sao hôm nay thầy lại đến đây ạ?

- Đến xem học trò hát không được sao?

- Dạ không, nhưng ....

Jessica chưa kịp nói Cho Kyungmin đã xoa đầu nàng: " Em còn nhớ sau concert của em năm ngoái tôi đã cho em bao nhiêu điểm không?"

- Dạ chín điểm ạ - Jessica ngơ ngác trả lời.

- Uhm, khi đó tôi có hỏi em có đang hạnh phúc không? Vậy bây giờ tôi hỏi lại, Jessica em có đang hạnh phúc không?

Chữ "không" nghẹn lại ở cổ họng của nàng mà chẳng thể thoát ra, vì Jessica sợ nếu nàng thừa nhận nàng sẽ lại khóc mất. 

Cho Kyungmin vỗ vỗ vào vai Jessica thong thả nói: "Em có biết tại sao khi nãy khán giả lại khóc cùng em không? Không phải vì họ thấy em khóc, mà vì em đã truyền tải hết được cái hồn của bài hát chạm đến trái tim của người nghe. Hạnh phúc không phải là cái đích mà chúng ta chạy đến, hạnh phúc là một hành trình mà chúng ta cần phải tự mình trải nghiệm. Những gì em đã trải qua suốt hai tháng nay có lẽ đã mang đến cho em những trải nghiệm khác biệt. Jessica, em đã trưởng thành rồi"

Jessica khóe miệng nở ra một nụ cười, nụ cười thật tâm nhất của nàng trong suốt hai tháng nay. Mặc dù cái phương pháp "trưởng thành" này nàng không hề mong muốn, nhưng xem như trong họa có phúc đi, dù gì nàng cũng có chút gì đó an ủi nhỏ nhoi.

Jessica ngồi gác tay lên cửa sổ, ánh mắt hướng ra ngoài để cho ánh đèn đường từng vệt lướt qua nàng. Nếu hai tháng trước đây nàng cũng ngồi tư thế này với niềm hạnh phúc tràn trề không giấu được thì hôm nay nỗi buồn của nàng lại như một dòng sông, ở trên mặt nước thì yên tĩnh nhưng lòng sông thì lại cuồn cuộn.

- Em có nghĩ rằng Yuri chia tay em là do em ấy có nỗi khổ không? - Hyejin vừa lái xe vừa hỏi Jessica.

- Ý unnie là gì? - Jessica lười nhác hỏi lại.

- Em không thấy vụ Park Junho có quá nhiều thứ vô lý sao? Một người bình thường không thù không oán với em tự dưng lại dựng chuyện này lên làm gì khi mà hắn ta chỉ có trong tay một tờ giấy danh sách lớp. Rồi dư luận lẫn cánh báo chí đều quay lưng lại với chúng ta. Vậy mà chỉ sau một đêm mọi thứ lại đảo chiều một cách quá dễ dàng. Em có nghĩ là do Kwon Youngdon đứng phía sau vụ này, ép Yuri chia tay với em. Chia tay rồi thì mọi thứ trở lại như cũ.

- Unnie bớt coi phim lại, mấy cái tình tiết cũ rích đó phim nào mà không có.

- Phim cũng lấy cảm hứng từ đời thật thôi.

- Yuri đã cho unnie bao nhiêu tiền mà unnie bênh em ấy thế? Em còn nhớ ban đầu unnie còn mắng chửi Yuri không tiếc lời.

- Bớt nói lung tung đi, chị đây chỉ muốn em đừng quá đau lòng nữa thôi.

Xe chạy qua cầu sông Hàn, Jessica bấm nút hạ cửa kính xuống để làn gió đêm mát lạnh phả vào gương mặt cô, hong khô đi những giọt nước mắt thi thoảng lăn xuống gò má xinh đẹp của mình.

- Chuyện của Park Junho em cũng nghĩ là do Kwon Youngdon đứng phía sau, nhưng chia tay với em là lựa chọn của Yuri. Cái tật xấu của Yuri là cái gì cũng không nói, cái gì cũng giữ trong lòng. Đêm ấy em đã cho em ấy cơ hội nói, thậm chí em đã hạ mình cầu xin em ấy đừng đi nhưng Yuri vẫn lựa chọn chia tay với em. Nếu appa của em ấy ép buộc, em ấy có thể nói ra với em, chúng em có thể giả vờ chia tay. Hoặc giả như đêm ấy em ấy bị gắn máy nghe lén đi, sao sau đó không nhắn tin với em giải thích. Nếu muốn thì có hàng trăm hàng ngàn cách để chúng em tiếp tục bên nhau. Nhưng Yuri đã không làm, em ấy chọn cách bước ra khỏi cuộc đời em mặc cho em cầu xin em ấy ở lại. 

Em và Yuri có lẽ đã thật sự kết thúc rồi.

Xe của Jessica chạy ngang qua một tòa cao ốc văn phòng cũng như lướt qua bao tòa cao ốc khác giữa thủ đô Seoul phồn hoa nhộn nhịp. Chỉ khác một điều ở trên tầng cao nhất của tòa nhà đó, có một người phụ nữ trẻ tuổi ngồi lặng người trước màn hình máy tính đầy ắp những con số và những chồng tài liệu chất đống trước mặt mình mà rơi nước mắt. Bên tai cô là giọng hát của Jessica, từng câu từng chữ như đâm những nhát dao vào tim cô.

"Nếu em bước chân ra khỏi căn phòng này thì chúng ta sẽ thật sự chấm dứt."

"Yuri xin em, đừng đi"

Điện thoại Yuri vang lên một tin nhắn thông báo kéo cô ra khỏi những suy nghĩ yếu đuối trong đầu. Mười phút nữa Yuri sẽ có một cuộc họp với đối tác nước ngoài. Cô bước vào nhà vệ sinh rửa mặt, dặm lại lớp son môi và chỉnh chu lại trang phục.

Ngày hôm nay chính là kết quả của sự lựa chọn của cô, Kwon Yuri phải chịu trách nhiệm trước quyết định của mình. Cô cần phải nhanh lên, vì thời gian chẳng chịu nhân nhượng chờ cô trưởng thành.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info