ZingTruyen.Info

Yêu Hận Triền Miên

95.2

Larose__Q

Tròng mắt đen nhánh của anh lóe ra ánh sáng cô không hiểu, chân thon dài từng bước tới gần cô, nặng nề và kiên định, cách cô một bước anh ngừng lại, cúi thấp người xuống nhìn chăm chú cô. Cô ngồi ở đây như một đóa hoa nhỏ trắng noãn rất thuần khiết, tinh khiết không nhiễm một xíu tạp chất nào.

Bọn họ còn cách nhau khoảng một quả đấm nhưng hơi thở của anh phun trên mặt cô, cặp mắt sắc bén khóa chặt cô, chỉ vài giây thôi, cô đã có cảm giác hít thở không thông.

Đây là lần đầu tiên anh nghiêm túc như vậy cẩn thận nhìn cô, cô có thể nhìn mình trong con ngươi đen kia, cô nghe được trái tim của mình nhảy dồn dập, máu như muốn xông thẳng lên đại nạo, cảm giác điên cuồng.

Đưa mắt nhìn như thế làm cho cô có một loại ảo giác như là người phụ nữ mà anh rất yêu. Ánh mắt khó hiểu khiến hô hấp cô càng gấp rút. Nhìn đôi môi mỏng của anh, mang theo kiên định cùng tự tin, vươn tay chậm rãi nói: "Cùng anh ở chung một chỗ có được không?"

Có thể hay không? Từ nay về sau để cho anh dắt tay của em không bao giờ buông ra nữa? Em có nguyện ý để cho anh chăm sóc em cả đời?

"Oanh" một tiếng, toàn bộ thế giới ở trước mặt cô sụp đổ rồi, Nhược Tuyết không biết làm sao nhìn anh hướng cô đưa tay ra, sau đó một tay đỡ hông của cô nhẹ nhàng dùng sức đỡ cô lên.

"Úy Lâm, cha đã tới!" Ở cửa, một thân chính trang Lương Ngạo Vũ không biết đứng bao lâu. Nếu Nhược Tuyết bên này đã không có người thân, vậy thì để ông đưa cô ra ngoài đi! Dù sao tóm lại cũng phải gọi cha mà có phải không?

Lương Úy Lâm rốt cuộc buông cô ra, đi ra ngoài.

Khúc quân hành kết hôn vang lên, lễ đường màu sắc rực rỡ, tân khách được mời rối rít nói chuyện với nhau, quay đầu đưa mắt nhìn cô dâu đang đứng ở đầu thảm đỏ.


Người có thể tới tham gia hôn lễ Lương Úy Lâm đều không phải tầm thường!

Nhược Tuyết kéo cánh tay Lương Ngạo Vũ đi vào lễ đường, Nhan Thanh Uyển đưa tiểu công chúa khóe mắt tươi cười nhìn cô.

Trang sức hoa lệ trong giáo đường, khắp nơi là hoa văn mang sắc thái diễm lệ trông rất sống động, điêu khắc tỉ mỉ tinh xảo, màu sắc rực rỡ của đá cẩm thạch ở dưới mặt đất có thể in được bóng người lên nhưng sự hoa lệ làm cho người ta cảm thấy thấp thỏm lo âu, làm cho hít thở không thông.

Đi theo bước chân của Lương Ngạo Vũ, Nhược Tuyết bước lên thảm đỏ, chậm chạp mà thẳng tắp mà hướng tới Lương Úy Lâm đang đứng ở trước bục lễ nghi.

Đang lúc mọi người cực kỳ mong đợi trong ánh mắt, Nhược Tuyết rốt cuộc đi tới thảm đỏ, Lương Ngạo Vũ đem tay cô trao cho Lương Úy Lâm, trong phút chốc kia lòng cô như co rút.

Giáo đường xinh đẹp, áo cưới mộng ảo, chú rễ hoàn mĩ cùng hôn lễ long trọng là ước mơ mà cô khao khát nhất, như không thể tưởng tượng được, làm cho cô say mê nếu như có thể là thật thì tốt bao nhiêu!

Cô có thể ở trong mộng thấy được hai người thật lòng yêu nhau giống như năm đó cô nói trao lòng cô cho anh, anh cũng trao cho cô. Để cho cô tưởng tượng vậy đi! Như vậy sẽ giúp cô vượt qua dễ hơn.

Lương Úy Lâm nhìn Nhược Tuyết, kéo cô gần lại bên người.

Chủ trì hôn lễ là một người hơn sáu mươi tuổi có chút hơi mập, gương mặt đỏ thắm khỏe mạnh, thoạt nhìn rất hòa ái, chính đốn người lạ vị chủ trì bắt đầu đọc một chuỗi dài ngoại trừ ông cũng không ai biết lời thờ cổ xưa của thần thánh, lòng Nhược Tuyết theo những câu văn kia mà rối loạn, cô thật muốn gả cho anh? Cứ như vậy cùng anh đi qua một đời, vĩnh viễn không hối hận sao?

Đọc xong một chuỗi dài lời thề, vị chủ trì chuyển sang Lương Úy Lâm, bắt đầu hỏi lời thề. Thân thể của cô run rẩy, hô hấp trở nên nặng nề, sắc mặt tái nhợt.

Ý thức được lòng bàn tay nhỏ bé chợt trở nên lạnh lẽo, Lương Úy Lâm rũ mắt xuống nhìn sắc mặt tái nhợt của cô, trong lòng toát ra lo lắng. Thêm nặng sức lực cầm tay của cô. Giống như, chỉ có như vậy, tim của anh mới có thể vững vàng lại.

Khi cha xứ hỏi xong, anh trầm thấp nói ra "Con nguyện ý."

Đúng vậy anh nguyện ý sống chung với cô tới đầu bạc, cô có giống như vậy không?

Khi cha xứ nghiêng đầu dùng lời giống vậy hỏi xong Nhược Tuyết, cô chợt ngẩng đầu, khiến cha xứ đang đợi cô trả lời để có thể kết thúc buổi lễ sợ hết hồn, dừng lại nhìn cô.

Cho nên tân khách cũng đều dùng ánh mắt khẩn trương giống nhau nhìn tất cả, tại sao cô dâu lâu như vậy không trả lời?

Khi cha xứ lại một lần nữa đặt câu hỏi thì Nhược Tuyết vẫn không có biện pháp nói ra ba chữ kia, ba chữ đơn giản như vậy, lúc này lại giống như xương cá ngạnh ở cổ họng bình thường khó chịu mà nói không nói ra được.

Cô sợ hãi ngẩng đầu nhìn về phía người đàn ông bên cạnh, gò má của anh anh tuấn nghiêm túc, sống mũi lại rất lại thẳng, hồi lâu đợi không được cô đáp lại hậu, anh xoay người lại, dùng ánh mắt phức tạp nhìn chằm chằm cô.

Sau đó tất cả mọi người trợn mắt há hốc mồm lên, mạnh mẽ đem bả vai cô đi qua, nhấc mảnh vai che đầu của cô lên, khoảng cách gần hai người nhìn vào mắt nhau, trong con ngươi đen lóe lên ngọn lửa anh làm cô sợ hãi.

Mà cha xứ nhìn vậy choáng váng, nghi thức chưa hoàn thành? Cô dâu chưa nói 'nguyện ý' cũng chưa trao nhẫn sao có thể nhấc khăn trùm lên?

Chỗ quan khách ngồi Nhan Thanh Uyển dùng sức cầm tay Lương Ngạo Vũ, bà lo lắng còn chuyện xảy ra nhưng có thể đừng như vậy không?

Thời khắc đó không ai dám ra tiếng, âm nhạc cũng dừng lại.

"Lăng Nhược Tuyết, mặc kệ em có nguyện ý hay không, em chỉ có thể là người phụ nữ của mình anh." Đưa mắt nhìn cô rất lâu Lương Úy Lâm nhận lấy chiếc nhẫn bên cạnh đeo vào tay cô.

Anh không ngại ở trước mặt nhiều người như vậy làm như thế, nếu như đây là kết quả cô muốn.

Chiếc nhẫn lạnh lẽo ở trên ngón tay mảnh khảnh, dưới ánh đèn sáng lóe lên tia sáng chói mắt. Nhưng ánh sáng kia làm lòng Nhược Tuyết đau nhói, như bị gai đâm vào đau đến không thở được, đau đến nước mắt tuôn trào...

Cô không có cách nào quên được, anh từng dịu dàng cho cô hi vọng lại làm cho cô rơi vào địa ngục.

"Em không phải là vị hôn thê của anh sao? Cái này coi như là quà đính hôn và quà sinh nhật." Tình cảnh khi đó thoáng qua trong đầu cô, dưới bầu trời đầy sao anh đeo nhẫn cho cô, trong đêm tối anh lãnh khốc vô tình cười, cho đến khi cái này rơi vào bụi cỏ, cô đã chết tâm từ đó, thế giới máu tanh của anh vô tình như vậy, máu của anh, lệ của cô tan ra chung một chỗ không chia xa...

Đau, tâm còn đau. . . . . . Cô không có cách nào. . . . . .

Cô không dám, thật không dám! Ý thức cô rối loạn, cô không ngừng lắc đầu, muốn lui về phía sau, nhưng người đàn ông kia lại cường ngạnh kéo tay của cô, ép cô đeo nhẫn cho anh...

"Tôi không muốn, không cần ở chung một chỗ với anh. . . . . . Anh là ma quỷ. . . . . ." Giống như là chợt nổi điên Nhược Tuyết không biết hơi sức ở đâu ra đẩy Lương Úy Lâm ra tháo đầu sa của cô dâu ra, chiếc nhẫn trên tay cũng rơi xuống mặt đất.

Cô kéo váy dùng hơi sức chạy ra ngoài cửa, bên ngoài ánh nắng rực rỡ, chỉ cần chạy ra cái cửa này cô có thể tự do, vĩnh viễn không nghĩ đến những đau khổ kia, cô không cần khổ sở đi cùng anh, cô không cần thương anh.

Tất cả quan khách và cha xứ cùng Lương Úy Lâm bị màn kia sợ đến ngây người, cô dâu lớn mật quá rồi, lại để Lương Úy Lâm như vậy? Không nghi ngờ gì như thể trước mặt mọi người cho Lương Úy Lâm một cái tát.

"Ngạo Vũ, tại sao có thể như vậy?" Nhan Thanh Uyển gấp đến độ muốn khóc, mà Lương Tư Đồng thấy mẹ khóc chạy đi cũng bị hù sợ, nước mắt cứ thế chảy xuống: "Nương nương mẹ không cần Đồng Đồng nữa sao?"

Cô bé không muốn lại không có mẹ? Nhưng tại sao ba đứng ở nơi đó không nhúc nhích? Ba tại sao không đem mẹ trở về?

"Thanh Uyển, không cần xen vào nữa rồi!" Lương Ngạo Vũ đem một người phụ nữ lớn một nhỏ ôm vào trong ngực, mặt không chút thay đổi nhìn Nhược Tuyết chạy như bay ra cửa không nói gì thêm, nhưng trong mắt ông sắc bén như muốn giết cô.

Người phụ nữ có gan làm bậy nhưng đứa con nhà mình không nói gì. Vậy ông gấp cái gì? Bọn họ cần làm đã làm hết rồi.

Có vài thứ, có lẽ nhất định là cưỡng cầu không cũng không được!

Một đường chạy đi, Nhược Tuyết không có cách nào để cho mình quay đầu lại, cô cũng không dám quay đầu lại. Nước mắt tràn đầy mùi hoa bay vào trong không khí. Cô không nghe thấy gì cũng không nhìn được, vào giờ phút này cả con cô cũng quên chỉ muốn nhanh rời khỏi anh, như vậy cô không đau khổ nữa...

Lương Úy Lâm còn giữ vững tư thế trước đó nhìn cô cách mình càng ngày càng xa, thái độ khó hiểu. Không có ai biết lúc này anh đang nghĩ cái gì?

Bóng dáng Nhược Tuyết sau khi ra cửa chính, Hàn Diệc Phi đứng ở phía sau anh "Chủ nhân.."

"Để cho cô ấy đi!" Một lúc lâu mọi người đều cho rằng Lương Úy Lâm sẽ nói nhưng không có anh chỉ nhẹ nhàng nói ra một câu sau đó rút chiếc nhẫn trong tay ra, ném xuống, ánh sáng đẹp mắt trong không trung kéo thành một vòng tròn xinh đẹp, anh đi về khán đài nơi có con gái, không để ý tới mọi người anh tự tay đón con gái lau nước mắt trên mặt con bé.

"Ba, mẹ đâu rồi, mẹ đấy. . . . . ."

"Đồng Đồng không cần mẹ. Chúng ta về nhà!"

Còn có thể cưỡng cầu sao? Vẻ mặt đau đớn của cô làm sao anh lại có thể cưỡng cầu cô. Nếu quả thật hận như vậy có lẽ không thấy là tốt nhất.

Trên đời này, có chút đau đớn, có chút trí nhớ thì không cách nào quên, được kêu là khắc cốt ghi tâm.

Cô không phải là mảnh xương sườn anh mất đi, anh mất đi là trái tim, đó cũng là lúc tim đã ngừng đập. Không sao không có tim anh có thể sống thật tốt...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info