ZingTruyen.Info

Yêu Hận Triền Miên

94.2

Larose__Q

Anh không phải uống lộn thuốc chứ? Đánh anh như vậy anh còn tỏ vẻ tán thưởng? Hay là cái tát của cô làm đầu anh hỏng rồi?

"Em, nhớ anh vừa rồi mới nói gì với em không?"

"Em sao phải nghe lời anh nói!" Nhìn anh càng đến gần Nhược Tuyết không biết vì sao lại cảm thấy Lương Úy Lâm trong tưởng tượng của cô không hề đáng sợ! Có lẽ lần trước chuyện ăn kem đó và vừa rồi cô tát anh, anh không so đo nên lá gan cô càng lúc càng lớn. "Bởi vì anh là người đàn ông của em." Như vậy còn chưa đủ?

"Anh không biết xấu hổ, tôi mới không cần làm người phụ nữ của anh." Cô nhiều uất ức như vậy đủ rồi, người nào lại ngu đến mức từ trong địa ngục bò ra ngoài rồi lại tự động nhảy trở về?

"Không cho nói chuyện với người đàn ông khác, cũng không cho cười với người đàn ông khác, càng không cho người đàn ông khác đụng vào người, từng chỗ trên người em đều là của anh."

" Anh dựa vào cái gì?" Anh cho cô là đầy tớ của anh sao?

"Chỉ bằng anh là người đàn ông của em, người đàn ông duy nhất."

"Anh đi chết đi!" Ông trời tha thứ cho lời nguyền rủa ác độc của cô đi! Ai kêu người đàn ông này lại quá đáng như vậy! Thiên hạ nhiều đàn ông như vậy, tại sao nói anh là người đàn ông duy nhất của cô? Dù là sự thật thì thế nào?

"Em toàn thân từ cao xuống thấp, từ đầu đến chân, từ trong ra ngoài đều là của anh, không phải sao?"

" Lương Úy Lâm , anh uống lộn thuốc sao?"Nghe lời nói như thế, Nhược Tuyết đang khẩn trương và sợ nhưng tất cả đều thay đổi, cô hiện tại lo Lương Úy Lâm có phải uống nhầm thuốc hay bị cô đánh cho chấn thương sọ não rồi!

Cô cần thời gian để tiêu hóa!

"Không phải!"

"Em có thể hiểu là anh đang ghen sao?" Vẻ mặt đầy tò mò tới gần phía trước, cần thận nhìn gương mặt lạnh lùng. Mắt của anh nhìn chằm chằm cô không rời.

"Em cảm thấy anh như thế nào thì chính là thế đó."

"À?!" Anh sảng khoái thừa nhận, sắc mặt ban đầu sợ sệt của Nhược Tuyết đều đã thay đổi. Rung động như vậy so với lúc trước Lương Úy Lâm nói yêu cô, càng làm cho cô giật mình!

Không chỉ giật mình, cô thật sợ! Cái gì cũng không thể nói, chỉ có thể nhìn anh ôm cô vào trong ngực nhẹ giọng nói nhỏ: "Lăng Nhược Tuyết, em là của anh, chỉ có thể là của một mình anh. Nếu em dám để người đàn ông khác đụng vào một sợi lông của em thì anh sẽ một phát súng giết chết hắn."

Nhược Tuyết thật sự bị dọa sợ rất nghiêm trọng!

Sau dạ tiệc ngày đó, những ngày như cũ lặng lẽ trôi qua, nhưng luôn có cảm giác không giống nhau.

Nhược Tuyết ngồi ở trong phòng khách nhìn khung cảnh quen thuộc xinh đẹp, làm cho người ta âm thầm thở dài.

Một tuần trước, bọn họ rời Tokyo, trở về biệt thự ở Zurich.

Sau nhiều năm cô lại gặp lại Nhan Thanh Uyển, Nhược Tuyết đã có thể bình thường mà đối diện với bà. Chung đụng với bà nhiều ngày mà Nhan Thanh Uyển rất yêu thương Đồng Đồng, thương yêu đến mức bản thân cô là một người mẹ cũng thấy mình không xứng.

Lương Úy Lâm sau khi đưa cô và con tới nơi này, rồi lại đi nơi nào, Nhược Tuyết cũng không muốn hỏi.

Cô chỉ muốn yên lặng mà trải qua cuộc sống này, anh không có ở đây có thể làm lòng cô bình tĩnh. Đúng vậy, cô càng ngày càng sợ đối mặt với anh.

Cô sợ lời nói của anh là thật. Cô sợ, anh đang tìm thứ mà cô không thể cho anh.

Cô sợ, rất sợ.

Mặc dù lần nữa cùng nhau anh lại không nói thích cô nhưng cô cảm giác anh đối với cô không giống, vô cùng không giống. Mấy ngày kia ở Tokyo, anh mỗi ngày xử lí xong công việc sau đó sẽ ở cùng cô và con gái, dù không làm gì, cứ như vậy nhìn hai mẹ con cô chơi. Anh càng ngày càng thích nhìn chằm chằm cô. Đôi mắt đen nhánh làm cô sợ, nếu là của người khác cô sẽ cho là dịu dàng nhưng lại là Lương Úy Lâm nên cô không dám nghĩ như vậy.

Cũng may hiện tại anh không có ở đây! Cô an tâm mà sống qua ngày rồi.

"Mẹ, có phải ba ở đây mẹ không vui phải không?" Sau khi ngủ trưa dậy, Lương Tư Đồng vốn ngủ cùng mẹ thế nhưng lại không có, cô bé từ trên giường trượt xuống, nhìn mẹ đang ngồi chỗ đó than thở!

"Tiểu quỷ...nói lung tung. Mẹ nào có!" Ôm lấy thân thể nhỏ mềm mại, Nhược Tuyết siết chặt khuôn mặt nhỏ nhắn của con, khẽ cười nói.

"Còn nói không có, con biết được! Mẹ không phải là đứa bé ngoan!"

"Cái đồ tiểu bại hoại này!" Thấy con gái sáng sủa hơn rất nhiều, cô rất vui. Bây giờ Đồng Đồng chỉ là người bạn nhỏ mới có ba tuổi hoạt bác đáng yêu, mặc dù chỉ giới hạn với người trong nhà.

Xem ra, tình thương của mẹ thật sự là vĩ đại!

"Tiểu thư, cô chủ nhỏ, trà chiều đã chuẩn bị xong!" Đang lúc đó thì người giúp việc bưng lên hai đĩa bánh ngọt và sữa tươi, còn có một ấm hoa trà mà cô thích.

"Cám ơn." Nhược Tuyết lễ phép trả lời. Cuộc sống của Nhan Thanh Uyển vô cùng có quy luật, cho nên họ cũng bị ảnh hưởng bởi thói quen của bà.

"Mẹ, mẹ không thích ba sao?" Từ trong ngực mẹ xuống, ngồi vào cái ghế đối diện, người bạn nhỏ ăn một miếng bánh sau đó đặt câu hỏi.

"Bảo bối, sao con hỏi như thế?" Nhược Tuyết kinh ngạc nhìn con gái mình mắt trong suốt.

"Bởi vì khi mẹ nhìn ba đều là như thế này." Tiểu tử lần nữa nửa nhắm nửa mở mắt, học dáng vẻ lãnh nhược băng sương của Nhược Tuyết.

Thật là đáng yêu vô cùng! Cô bật cười véo nhẹ khuôn mặt nhỏ nhắn của cô bé. Cảm thán lắc đầu"Cũng không biết từ nơi nào học được."

"Mẹ nếu như ba làm sai, mẹ đừng giận ba có được không?" Động tác người bạn nhỏ nhanh nhẹn ngồi vào trong ngực mẹ, bộ mặt mong đợi nhìn.

Cô bé yêu ba, cũng yêu mẹ nhưng tại sao mẹ trở về lâu như vậy mà chưa từng thấy mẹ nói chuyện với ba câu nào? Cũng không giống ba mẹ của chị gái nhỏ, sẽ ngồi chung nói chuyện vui vẻ, cùng nhau ăn, cùng nhau đưa chị ấy đi chơi, tất cả đều là mẹ chị ấy đi phía trước còn ba thì theo phía sau, như vậy có kì quái quá không?

"Mẹ không có tức giận!" Đưa tay xoa nắn tóc mềm mại của người bạn nhỏ, Nhược Tuyết có mấy phần nổi giận. Có thể không nói với anh sao? Cô chỉ là không muốn thân mật với anh thôi, cũng không biết tại sao trong khoảng thời gian này, anh không hề cưỡng cầu cô ở chung với anh nữa, cũng không có những cử chỉ quá mức. Nhiều lắm chỉ là dùng ánh mắt như muốn lột hết quần áo của cô, nhìn chằm chằm cô mà thôi. =)))

Nhưng tức giận, cô không có sao?

" Nhược Tuyết, con không có tức giận là tốt rồi! Giọng nói lạnh nhạt mà thanh nhã, như truyền qua trái tim, dịu dàng vô cùng, không quay đầu cũng biết là người nào.

"Nương nương, bà đã đến rồi!" Cô bé thích gọi Nhan Thanh Uyển là 'nương nương', thấy bà đi vào, trượt khỏi ngực mẹ chạy tới dính chặt chân của bà.

"Dì Nhan." Nhược Tuyết muốn đứng lên lại bị Nhan Thanh Uyển ngăn cản."Nhược Tuyết, ngồi xuống, chúng ta nói chuyện một chút." Nụ cười nhàn nhạt vẫn lơ lửng ở trên mặt, Nhan Thanh Uyển đi tới, áo dài phóng khoáng, trên mặt đều là vẻ bình tĩnh. Thì ra trên đời này có cô gái , gương mặt như tranh vẽ, vẻ mặt như nước, hình như trần thế đều có vẻ không liên quan đến cô.

"Nương nương ăn bánh ngọt." Bàn tay trắng noãn, nộn nộn nhỏ bé đang cầm dĩa bánh nhẹ nhàng nâng ở trước mặt của Nhan Thanh Uyển.

"Bảo bối ăn ngoan ngoãn ăn là được rồi!" Nhận lấy bánh ngọt người bạn nhỏ đưa tới Nhan Thanh Uyển đưa lại trước mặt cô bé, con mắt không đảo nhìn bảo bối trước mắt giống con gái bà lúc nhỏ y như đúc.

Mỗi lần nhìn, lòng bà lại cảm thán, thì ra ông trời cũng không có bạc đãi bà, đem trả Tiểu Ngữ lại cho bà rồi!

"Nhược Tuyết, có phải ở đây không vui vẻ?" Nhan Thanh Uyển cười cười, nhẹ nhàng linh hoạt vén mép váy ngồi xuống cạnh cô, nhìn phong cảnh nơi xa, không thể tưởng tượng được non sông tươi đẹp như họa làm cho bà say mê.

"Không có." Nhược Tuyết nhàn nhạt lắc đầu, cô thật không có không vui, chỉ cần có thể ở chung một chỗ với bảo bối, thật ra thì ở đâu đều là giống nhau .

"Có phải Úy Lâm không có ở nơi này bồi các con?"

"Không có." Nhược Tuyết rũ mắt xuống, không dám nhìn thẳng Nhan Thanh Uyển. Anh không ở bên cạnh cô lại thấy tự tại, nhưng lời này cô sao có thể nói trước mặt Nhan Thanh Uyển.

"Nhược Tuyết, thật xin lỗi." Nhan Thanh Uyển đưa tay, cầm tay Nhược Tuyết, tựa như năm đó bà dắt tay con gái nhỏ của mình .

"Dì Nhan, dì không cần nói xin lỗi với con, là con có lỗi với Đồng Đồng." Chuyện năm đó, Nhan Thanh Uyển một mực quan sát, bà chưa từng trách cô. Bà nên nói xin lỗi với cô, bởi vì Lương Úy Lâm đối xử với cô không tốt?

Nhưng vậy thì như thế nào đây? Chuyện cũng đã trôi qua nhiều năm như vậy. Ân oán mấy đời bà không muốn truy cứu! Ai đúng ai sai, người nào phân cho rõ ràng đây?

"Nhược Tuyết, con có thể vui vẻ là được rồi!" Nhan Thanh Uyển thở dài, bà nhìn sâu vào mắt Nhược Tuyết, nơi đó đã là một mảnh yên tĩnh như nước rồi. Bà chỉ sợ, cô thật đã chết tâm, khổ nhất vẫn là con trai của mình.

Đàn ông Lương gia khi yêu đều nồng đậm, một khi trao đi thì không thể thu về. Mặc dù từ nhỏ con trai chưa từng để bà phải quan tâm tới, tất cả nó đều có thể xử lí thỏa đáng nhưng về mặt tình cảm lại là người thất bại.

Chuyện của nó và Nhược Tuyết, bà vẫn luôn khổ sở, nhưng chuyện tình cảm ai cũng không giúp được, cá tính của con trai lại giống Lương Ngạo Vũ như vậy, quay đầu lại chịu khổ khẳng định là nhiều hơn người khác.

Bà chỉ sợ Nhược Tuyết bị tổn thương quá sâu lại không dám tin vào tình yêu nữa rồi.

"Dì Nhan, dì không cần lo lắng cho con." Nhược Tuyết trở tay cầm tay của bà "Con không sao , chỉ cần có thể cùng với Đồng Đồng, tất cả đều là đáng giá."

"Nhược Tuyết." Nhan Thanh Uyển ôm lấy cô vào trong ngực mình, tựa như ôm con gái "Có phải con không muốn gọi dì là mẹ không?"

Nghe được lời của Nhan Thanh Uyển, tròng mắt Nhược Tuyết có chút chua xót, vùi sâu gương mặt vào trong ngực bà, giống như là một cô gái nhỏ.

"Con..." Cô làm sao không hiểu ý tứ của Nhan Thanh Uyển đây? Nhưng cô trả lời thế nào đây? Gọi bà ấy 'mẹ' bây giờ đã muộn! Nhưng lồng ngực ấm áp này cô hy vọng đã nhiều năm cô không muốn buông ra.

Nhan Thanh Uyển nhẹ phẩy tóc của cô "Nhược Tuyết, tình yêu có lúc cũng không đáng sợ, cũng không cần dùng lí trí để đối đãi." Sợ là sợ, trong lòng cô đã sớm không có tình.

"Dì Nhan....con sợ, thật sợ." Bả vai Nhược Tuyết hơi run rẩy, đối với tình cảm, cô thật không dám thử. Tình yêu vốn là đánh đổi cuộc sống, một khi thua sẽ bị mất hết tất cả. Cô từng như thế và kết quả đau đến không muốn sống, vùng vẫy trong địa ngục.

Hôm nay cô không cần đánh cuộc, không bao giờ đánh cuộc nữa. Cô không còn lợi thế gì để đánh đổi nữa.

"Sợ." Bà ôm sát Nhược Tuyết, giống như khi còn bé đối đãi với con gái mình, vuốt ve gương mặt của cô "Là người ai cũng sợ, Nhược Tuyết có dì ở đây, đừng lo lắng được không?"

"Mẹ, các người đang nói gì đấy?" Lương Tư Đồng bị tạm thời quên lãng, rốt cuộc không nhịn được lên tiếng. Tại sao nương nương lại ôm mẹ đây?

"Không có chuyện gì, Nhược Tuyết vui vẻ một chút." Buông cô ra, Nhan Thanh Uyển quay đầu nhìn gương mặt đáng yêu "Đồng Đồng con muốn ba mẹ vĩnh viễn ở chung một chỗ sao?

"Muốn! Đồng Đồng yêu ba, cũng yêu mẹ." Thanh âm mềm mại vang lên, cũng làm cho lòng Nhược Tuyết của trong nháy mắt mềm nhũn ra. Bảo bối của cô!

"Nhược Tuyết, con xem, Đồng Đồng trước kia rất hướng nội, lại không muốn nói chuyện. Con trở lại bên con bé không bao lâu, cũng đã có nhiều thay đổi." Nhan Thanh Uyển vẫn cười nhưng trong lòng bà đối với cháu gái và cô cảm giác áy náy.

"Nhược Tuyết, cho Úy Lâm thêm một cơ hội được không?" Ánh mắt tràn đầy mong đợi nhìn Nhược Tuyết, đây là việc mà người mẹ như bà có thể làm cho con trai.

"Con. . . . . ." Cự tuyệt thế nào cũng nói không nói ra được. Cơ hội? Cho anh cơ hội gì đây? Bọn họ như bây giờ không phải rất tốt sao?

"Nhược Tuyết, Đồng Đồng cần một gia đình, trên đời này chỉ có con có thể cho con bé." Còn có cái gì cần quanh co lòng vòng sao? Cá tính của con trai bà hiểu rõ nhất nếu không phải yêu cô gái này thì nó căn bản không để cho con bé sinh hạ đứa con của nó, chứ đừng nói nhiều năm như vậy vẫn để con bé đi theo bên cạnh.

Vì con gái chẳng qua chỉ là một lí do mà thôi.

"Mẹ, mẹ không muốn cùng ba và Đồng Đồng ở một chỗ sao?" Bảo bối một mực nhìn mẹ cùng nương nương nói chuyện nhưng tại sao sắc mặt của mẹ giống như ngày càng mất hứng?

"Không phải vậy, bảo bối. Mẹ làm sao cam lòng rời khỏi con?" Trong lòng lo lắng và hoảng sợ, Nhược Tuyết qua ôm con gái.

"Nhược Tuyết, Úy Lâm tuổi cũng không nhỏ, không bằng các con nắm lấy thời gian này mà tổ chức hôn lễ, được không? Danh phận cần phải xác định, Đồng Đồng cũng đã lớn như vậy." Nhưng cô cũng bởi vì Đồng Đồng mà mềm lòng không phải sao? Hi vọng chuyện này tốt đẹp mới phải!

"Cái này. . . . . . Có thể để cho con suy nghĩ một chút." Nhược Tuyết trong lòng căng thẳng, kết hôn cùng Lương Úy Lâm, cô chưa có từng nghĩ tới. Dù từng có buổi tối tốt đẹp kia, rồi người đàn ông kia tự tay đeo cho cô chiếc nhẫn đại biểu vĩnh hằng nhưng cũng chính anh tự tay phá hủy tất cả hi vọng của cô, để cho cô không dám tin tưởng lần nữa.

Huống chi, hiện tại người yêu cầu bọn họ kết hôn là Nhan Thanh Uyển. Ban đầu, nói cô là vị hôn thê cũng là Nhan Thanh Uyển, anh chỉ bị động mà tiếp nhận thôi. Hiện tại muốn kết hôn, anh nghĩ sao?

Vì con gái, cô thật muốn mạo hiểm một lần? Có thể không?

"Mẹ chuyện của chúng con, chúng con tự xử lí." Giọng nói trầm thấp phá vỡ yên tĩnh của căn phòng.

Là anh trở lại!

"A, ba về!" Vừa nhìn thấy bóng dáng cao lớn quen thuộc, Đồng Đồng lập tức nhào tới, "Ba!"

"Nhớ ba sao?" Cưng chiều nựng khuôn mặt nhỏ bé, trên mặt anh có nhu tình hiếm thấy, vẻ mặt buông lỏng hơn nữa vui vẻ .

"Nhớ!" Lương Tư Đồng liều mạng gật đầu, "Lần sau ba đi nơi nào mang Đồng Đồng cùng đi, có được hay không?"

"Được." Sảng khoái đồng ý, lấy được một cái hôn báo đáp lại, làm anh nở nụ cười.

Anh thật cưng chiều con, cưng chiều đến không có cách nào tưởng tượng nổi. Cho dù chính mắt thấy nhiều lần nhưng Nhược Tuyết vẫn không muốn tin người đàn ông lãnh khốc như Lương Úy Lâm lại yêu đứa bé đến như vậy, có coi là chuyện lạ không?

Nhược Tuyết ngồi ở chỗ đó vẫn không nhúc nhích, nhìn anh cùng với đứa bé thân mật.

"Úy Lâm, mẹ dẫn theo Đồng Đồng xuống phía dưới." Nhan Thanh Uyển đi đến dắt đứa bé "Con nói chuyện với Nhược Tuyết đi." Giống như không yên lòng Nhan Thanh Uyển nhìn con trai một chút cùng với Nhược Tuyết rồi mới rời khỏi.  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info