ZingTruyen.Info

Yêu Hận Triền Miên

87 - Người Vô Tâm, Ta Nên Buông

Larose__Q

Ba năm sau.

Ngồi ở phòng ăn McDonald's vị trí gần cửa sổ lên, Nhược Tuyết cắn lấy ống hút, nhìn khối băng trong chén ở lúc lên lúc xuống phập phòng, nhưng không ý muốn ăn.

"Nhược Tuyết, khẩu vị không tốt sao? Có muốn ăn gì đó khác không?" Ngồi ở đối diện Chung Tử Mặc dịu dàng nhìn người hình như không có thay đổi gì - Nhược Tuyết, chỉ trừ làn da trong suốt trắng nõn, hình như còn mang theo màu mật ong nhàn nhạt, xem ra giống cô nói, thường phơi nắng.

"Không cần. Hỏi tiểu bảo bối còn muốn ăn cái gì không?" Đem tầm mắt thả vào cô bé nhỏ đang ngồi ở trên người Chung Tử Mặc kia. Cô gái nhỏ cười thơ ngây, cúi đầu, chơi đùa với món đồ chơi Hello Kitty, những món đồ chơi này mặc dù bình thường nhưng vẫn chơi rất vui vẻ, có lẽ thế giới của con nít không phân biệt giàu nghèo, chỉ có thích hay không.

Con bé mắt cũng không nhìn cái gì chỉ tiếp tục loay hoay với món đồ chơi, thỉnh thoảng hướng lên trước múc kem trong chén lên ăn, gương mặt thỏa mãn. Khuôn mặt nhỏ bé xinh đẹp khiến Nhược Tuyết thấy tim mình chợt đau.

"Bảo bối, ăn kem nhanh lên một chút, chúng sắp tan!" Chung Tử Mặc vỗ vỗ đầu cô gái nhỏ nhẹ giọng nói.

"Cậu à, con muốn đến kia bên chơi có thể không?" Không để ý tới lời nói của người lớn, cô gái nhỏ chợt ngẩng đầu đứng lên, chỉ chỉ phòng ăn đặc biệt, vì có khu vui chơi nhỏ cho thiếu nhi; nơi đó đã có không ít đứa bé ở bên trong chơi đùa, vui mừng.

Tiếng thét chói tai cùng tiếng cười duyên liên tiếp, thật sự là náo nhiệt vô cùng!

"Ừ, được rồi! Nhớ phải cẩn thận một chút, không nên đụng đến người bạn nhỏ khác được không?" Khu vui chơi cách chỗ ngồi bọn họ rất gần, Chung Tử Mặc suy nghĩ một chút rốt cuộc gật đầu.

Lấy được đồng ý mặt cô gái nhỏ vui vẻ hướng khu vui chơi chạy như bay.

"Nhược Tuyết, thật không tính ở lại sao?" Vừa nhìn động tĩnh cô gái nhỏ, Chung Tử Mặc hỏi.

Nhược Tuyết vào ba năm trước bị người đàn ông kia mang đi, anh không có cách nào tìm được, chút manh mối không có, nhưng nửa năm sau cô lại trở lại! Nhưng cả người tiều tụy mặc anh hỏi như thế nào cũng không nói sau đó trong 1 tháng cô rời khỏi nhà. Nếu như không phải buổi sáng đó anh vì không ngủ được nên tới sớm căn bản không thể biết cô định rời khỏi thành phố này.

Khi anh thuyết phục hết lời cô cuối cùng đồng ý đợi cô sắp xếp xong sẽ liên lạc với anh, sau đó lên xe đi! Anh không biết cô muốn đi đâu nhưng không ngăn được, chỉ có thể nhìn cô xách hành lí đơn giản rời đi.

Cũng may, nửa năm sau, cô cũng nhớ lời đã hứa, gửi cho anh một email anh mới biết cô đến một thị trấn nhỏ, mướn một nhà dân ở địa phương đó sinh hoạt chung, đến một công ty mậu dịch tìm một công việc công chức không tính là khổ cực.

Mỗi ngày tan việc, Chủ nhật còn có thể thường đến từ mấy nơi cư dân trồng trọt thử mình với những chuyện chưa từng làm. Cô nói cô vui vẻ, chỉ cần thật vui vẻ vậy thì tốt! Nhưng muốn giải sầu, cô đã ra đi ba năm cũng nên đủ rồi chứ? Cũng không định ở đó cả đời chứ?

"Không có cần thiết. Em ở bên kia rất tốt." Nhược Tuyết vẫn là nhàn nhạt cười. Ở nơi nào ít nhất cô thật rất vui vẻ, nơi đó dân phong thuần phác, cảnh vật thanh tịnh. Quan trọng nhất không có những thứ kia làm cho người ta nhớ lại những khổ đau trước đây.

Thành thị này có rất nhiều thứ cô không thể quên được! Nếu như không phải anh Tử Mặc gửi mail nói cho cô biết bọn họ muốn quy hoạch khu nhà cũ của cô, cần xử lí nhà họ Lăng, cô cũng không trở về. Ít nhất vào lúc này cô không trở lại!

"Nhược Tuyết, chẳng lẽ em muốn ở một mình cả đời sao?" Nụ cười lịch sự tuấn lãng, nhìn về phía người phụ nữ, đầy nhu tình, anh chỉ muốn điều tốt cho cô, cưng chiều cô nhưng cô không cho anh cơ hội. Nhược Tuyết, tại sao thì không thể cho anh một chút hi vọng đây?

"Anh Tử Mặc, một mình có gì không tốt." Không dám nhìn thẳng gương mặt nhu tình, của anh, Nhược Tuyết thấp xuống mắt, nắm ống hút trong tay càng không ngừng khuấy khối kem.

Đúng vậy một mình có cái gì không tốt đây? Mấy năm này cô vẫn cố gắng trải qua cuộc sống mình muốn, cố gắng đem những thứ kia quên lãng đi, cố gắng để cho mình vui vẻ, đúng vậy, người khác nhìn vào, cô thật làm được! Cô ở trước mặt mọi người vĩnh viễn đều là nhàn nhạt cười.

Nhưng chỉ có chính cô hiểu, có lẽ là chính cô cũng không muốn thừa nhận, ở trong đêm khuya yên tĩnh có thể nghe được mình tiếng tim đập, cô nhìn trời đêm tinh khiết, nhìn vào thành thị cách không xa, nước mắt từng giọt thấm ướt gối...

Cô không biết tại sao mình khóc, đặc biệt ngày đó nhìn khuôn mặt thơ ngây non nớt của đứa bé, làm cho tâm tình cô càng thêm buồn bực không thôi, trong lòng cô chua chát đau khổ, về đến nhà cơm cũng không muốn ăn, lẳng lặng nằm trên giường không nhúc nhích.

Đúng vậy có lúc cô không muốn thừa nhận cô lại nghĩ đến đứa bé mang thai mười tháng đó, dù chưa từng thích nó. Cô nhẫn tâm như vậy muốn bỏ nó thậm chí vì tự do mà trao đổi, hiện tại cô khóc thì để làm gì? Cô căn bản không có tư cách, lại khóc nữa...

Ban đầu cô cho là mình sẽ không để ý chỉ cần rời khỏi người đàn ông kia bỏ ra giá cao cỡ nào cũng là đáng giá, đứa bé bị cô độc ác vứt bỏ, cô như mất đi tim mình.

Năm ấy sau khi đưa cô đến Zurich, Lương Úy Lâm không xuất hiện trước mặt cô nữa.

Mãi cho đến khi cô đau bụng mất hơn mười giờ để sinh, sinh đứa bé xong, kiệt sức nhìn thấy dung nhan lạnh lẽo còn có câu nói anh nói cho cô trong lúc hôn mê "Em đã được tự do, từ này về sau chúng ta sẽ không dây dưa! Lăng Nhược Tuyết đứa bé sẽ không liên quan đến em nữa." Sau đó anh ôm đứa trẻ thẳng bước đi.

Phòng bệnh trống rỗng chỉ có mình cô, cô khóc, khóc đến ngất xỉu, cô không biết vì sao uất ức như vậy, đau lòng khổ sở như vậy... Cô rốt cuộc vì điều mình muốn, vì rời khỏi người đàn ông 6 năm trước không ngừng hành hạ cô.

Hiện tại đã như ý nguyện! Từ sau khi ra khỏi bệnh viện cô không gặp lại Lương Úy Lâm bất luận là người nào của Lương gia, ngay cả Nhan Thanh Uyển vẫn luôn quan tâm cô cũng không thấy, A Cánh đem cô về nước sau đó chỉ nói "Tiểu thư cô bảo trọng." Sau đó rời đi.

Cho nên tất cả liên quan với Lương Úy Lâm đều biến mất! Làm như vậy thật dứt khoát!

"Nhược Tuyết. . . . . . Anh sẽ đợi." Nếu nhiều năm như vậy anh đều không có tìm được một có thể để cho anh động lòng đến muốn kết hôn, cô đã về anh tiếp tục đợi có sao?

"Anh Tử Mặc, không nên như vậy, em. . . . . ." Lời muốn nói còn không có thốt ra, lại bị tiếng khóc ríu rít của một cô bé hấp dẫn lực chú ý.

"Con không muốn ở chỗ này chơi, con muốn ba. . . . . ." Tiếng nức nở của trẻ thơ vang lên ở trong hoàn cảnh an tĩnh này, làm nhiều người chú ý, trong nháy mắt khu vui chơi náo nhiệt các bạn nhỏ đều chú ý về cô gái nhỏ bên cạnh, không biết cô bé muốn gì?

Mà cháu ngoại nhỏ Chung Tử Mặc cũng đứng ở trên đỉnh thang trượt phía nơi đó hướng về phía bọn họ lắc đầu xua tay cho biết không biết có chuyện gì xảy ra.

"Đồng Đồng ngoan, đừng khóc đừng khóc, cho chị xem một chút chỗ vết thương có được hay không?" Một cô gái nhỏ ước chừng 5 tuổi ôm cô bé đang khóc càng không ngừng vỗ nhẹ lưng của bé an ủi.

"Phải về nhà, muốn ba, ba. . . . . ." Cô gái nho nhỏ cũng không bởi vì có chị an ủi mà dừng lại, ngược lại khóc đến lớn tiếng hơn, hơn nữa trừ "Ba" ra, sẽ không chịu nói những thứ khác.

"Em đã nói rồi, cô ấy là mít ướt, mẹ còn dẫn cô ấy theo, thật là phiền chế!" Cậu bé đứng một bên vẫn nhìn rốt cuộc không nhịn được, ra vẻ oán nói.

"Giang kỳ trạch, ghét em nhất ! Không thấy Đồng Đồng đang khóc sao? Em còn nói. . . . . ." Cô gái nhỏ liếc một cái về phía em trai của mình.

"Giang Kỳ Vi, chị mới ghét. . . . . ." Lần này tiếng khóc không ngừng rồi, nhưng náo nhiệu cực kì là tiếng cãi nhau của đôi bạn nhỏ sinh đôi.

Vốn là bạn nhỏ đang khóc đã chấm dứt rồi nhưng kế tiếp là tiếng thét chói tai của một cô gái trẻ làm cho tất cả mọi người ở phòng ăn đều dừng lại động tác nhìn cô gái đang từ toilet xông ra khu vui chơi, bao gồm cả Nhược Tuyết.

"Giang kỳ trạch, giang kỳ Vi, các con lại khi dễ Đồng Đồng phải hay không?" Cô gái trẻ tuổi ngồi chồm hổm xuống, đem cô gái nhỏ khóc thầm ôm vào trong ngực dụ dỗ: "Bảo bối Đồng Đồng, ngoan, đừng khóc. Chúng ta đi ăn kem có được hay không?"

"Ba, ba. . . . . ." Cho dù là người lớn tới, cô gái nhỏ vẫn chỉ là càng không ngừng kêu ba.

"Được rồi, vậy chúng ta trở về tìm ba có được hay không?" Cô gái trẻ tuổi thỏa hiệp, không thể làm gì khác hơn là ôm lấy cô gái nhỏ: "Hai đứa các con, về nhà mẹ sẽ dạy dỗ, để cho các con phải đối xử tốt với em gái, các con lại làm em khóc!"

"Mẹ, em ấy vốn chính là người mít ướt cơ mà? Con vừa không có đánh em ấy cũng không có mắng nó!" Bạn trai nhỏ không phục nói.

"Là lỗi của anh, là lỗi của anh. . . . . ." Cô gái nhỏ hung hăng nhìn chằm chằm bé trai.

"Câm miệng hết cho mẹ, bây giờ đi về!" Cô gái trẻ tuổi khiển trách. Lúc họ xoay người đi ra khu vui chơi thì đúng lúc chạm mặt Nhược Tuyết.

Thấy cô gái trẻ tuổi trước mặt, còn ôm tiểu cô nương trong ngực kia thì lòng của Nhược Tuyết một khắc giống như là muốn ngưng hô hấp.

Ly coca trong tay vì cô kích động mà rơi xuống đất, chất lỏng màu nâu rơi vãi đầy bàn.

"Nhược Tuyết, em làm sao vậy?" Chung Tử Mặc nhanh chóng hỏi cô, rõ ràng ở bên tai, cách thật xa anh lấy khăn ướt giúp cô lau tay, cô chỉ cứng đờ ở nơi nào không động đậy.

Bên này cô gái trẻ tuổi cũng dừng bước nhìn sang, sau đó trợn mắt nhìn cô: "Nhược Tuyết . . . . ."

Giống như là không thể tin, cô gái trẻ tuổi sững sờ đứng lại.

"Mẹ, thế nào?" Hai đứa nhỏ sanh đôi cùng kêu lên hỏi.

 Không người nào để ý đến hai bạn nhỏ đang hỏi, hai cô gái số tuổi không sai biệt nhau lắm đứng ở phòng ăn nhìn nhau, mà cô gái nhỏ khóc lúc nãy đã ngưng lại, đôi mắt vì khóc mà sưng đỏ, vừa sáng lại vừa tròn, lông mi dài còn dính nước mắt, làm cho người ta có bao nhiêu yêu mến.

Gương mặt này sao lại quen thuộc, quen thuộc đến khiến sắc mặt của Nhược Tuyết thay đổi liếc xuống, cô không thể khống chế hành vi của mình từ từ đi tới, càng đi tới gần... Mắt thấy tay cô muốn lau mặt cô gái nhỏ, Uông Điềm Điềm kịp thời lên tiếng để cho tay cô dừng ở giữa không trung: "Nhược Tuyết đã lâu không gặp, sao cô lại ở chỗ này?"

Uông Điềm Điềm dù thế nào cũng không nghĩ ra lại gặp được Nhược Tuyết ở chỗ này, nhưng trong ngực cô đang ôm tiểu cô nương này là nhà ông xã nhà cô giao phó ngàn vạn không được có sai sót gì cho nên dù biết Nhược Tuyết là mẹ của bé, cô vẫn không để cho cô ấy đụng phải. Như vậy có tàn nhẫn lắm không?  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info