ZingTruyen.Info

Y Phi Quyen Khuynh Thien Ha

Chương 91: Quan sai, ngã thật đúng lúc

Sau khi đưa những người gây rối vào trong xe ngựa và xe đẩy tay, Lâm Sơ Cửu không những để thị vệ Vương phủ đưa nhóm người gây rối tới Lâm tướng phủ, bản thân nàng cũng đích thân đi theo.

Lâm Sơ Cửu không yên tâm về lão cha vô lương kia của mình.

Tô Trà mang vẻ mặt lo lắng nói: "Vương phi nương nương, như vậy có tốt hay không?" Lâm Sơ Cửu lúc vừa bước vào phủ, không phải đã xé rách mặt với Lâm tướng rồi sao?

Những người có tin tức linh thông một chút đều biết, đám cuồng sinh này chặn ở cửa Tiêu Vương phủ, phía sau màn không thể thiếu độc thủ của Lâm tướng.

"Có gì mà không tốt, ta đưa chiến tích tới cho cha ta thì có gì sai?" Ánh mắt Lâm Sơ Cửu loé lên, ẩn dấu một chút sát khí. Tô Trà ngẩn ra, lui về phía sau hai bước. Lưu Bạch vội vàng tiến lên đỡ lấy hắn, thấy Tô Trà còn muốn tiến lên, Lưu Bạch vội vàng kéo hắn, "Chẳng phải ngươi nói, Vương phi nương nương là người có chừng mực, chúng ta chỉ cần nghe theo nàng là được hay sao?"

"Lưu Bạch, đừng giả ngu, ngươi biết rõ Vương phi đi tới Lâm phủ, sau này xem như đối nghịch với Lâm tướng." Tô Trà đứng ở trên lập trường của Lâm Sơ Cửu, suy xét cho Lâm Sơ Cửu.

Bởi vì Lâm Sơ Cửu là nữ nhi Lâm tướng nên nàng mới có thể trở thành Tiêu Vương Phi, không phải bởi vì bản thân Lâm Sơ Cửu.

Không có thân phận là đích nữ Lâm tướng, Lâm Sơ Cửu sẽ không xứng với Tiêu Vương.

Không có thân phận đích nữ Lâm tướng này, Lâm Sơ Cửu ở Tiêu Vương phủ sẽ rất vất vả.

"Chúng ta chỉ cần nghe theo Vương phi là được, Vương phi còn biết rõ hơn chúng ta, Lâm tướng phủ và Tiêu Vương phủ vĩnh viễn không có khả năng đứng chung trận tuyến, Vương phi sớm muộn gì cũng phải đưa ra lựa chọn." Mặc dù Lưu Bạch tư tâm khá ích kỷ, nhưng những lời hắn nói cũng là sự thật.

"Lưu Bạch công tử nói đúng, ta chung quy sẽ phải lựa chọn." Lâm Sơ Cửu nhắm mắt lại, thở dài một hơi, trên mặt hiện lên vẻ mệt mỏi.

Nàng không giỏi đối đầu với người như Tiêu Thiên Diệu, và nàng cũng không giỏi trong việc xoay quanh.

Tô Trà nhìn thoáng qua nàng, yên lặng cúi đầu.

"Vương phi nương nương, đã chuẩn bị xong." Trân Châu tiến lên, thúc giục Lâm Sơ Cửu xuất phát.

Lâm Sơ Cửu mở hai mắt ra, không hề có một tia nhu nhược, bàn tay trắng nhẹ dương, tùy ý đáp ở trên cánh tay Trân Châu, nàng không chút do dự nói: "Đi."

Lâm Sơ Cửu bước xuống bậc cầu thang, giống như dũng sĩ lao tới chiến trường.

.......Edit: Emily Ton.....

Lâm Sơ Cửu còn chưa rời đi, Tiêu Thiên Diệu ở Cẩm Thiên Viện đã biết hết sự tình phát sinh phía trước. Hắn cực hiếm khi cười, nhưng trên môi lại hiện lên một nụ cười rất nhẹ, giống như tuyết mùa đông tan chảy, giống như sao trời nở rộ. Đáng tiếc......

Ngoại trừ Tào quản gia ra, không có người thứ hai nhìn thấy.

"Quả nhiên không khiến bổn vương thất vọng." Những lời này, đủ để cho thấy Tiêu Thiên Diệu rất vừa lòng với Lâm Sơ Cửu.

Tào quản gia cũng rất vui mừng, ông nhận định Lâm Sơ Cửu là nữ chủ nhân của Tiêu Vương phủ, cũng là nữ chủ nhân duy nhất, cho dù Mặc cô nương lâu lâu lại đưa cho ông một cây nhân sâm, một ít hà thủ ô, cũng không thể khiến ông dao động được bị trí nữ chủ nhân của Lâm Sơ Cửu ở trong lòng ông.

Có một số người vẫn nhắm mắt lại, ngay cả khi nàng làm gì cũng đều là đúng. Nhưng không phải ông.

"Đi, đưa toàn bộ màn thầu mà Vương phi sai người mua tới Lâm tướng phủ đi." Mặc dù Lâm Sơ Cửu không theo lý ra bài, nhưng Tiêu Thiên Diệu lại rất vừa lòng về biểu hiện của Lâm Sơ Cửu, vì vậy hắn muốn Lâm Sơ Cửu biết rằng, hắn đang ủng hộ nàng.

"Cho người truyền ra ngoài tất cả sự tình phát sinh hôm nay." Hắn không thể ra ngoài, không có nghĩa hắn không làm gì được. Hoàng thượng muốn hắt bát nước bẩn ở trên người hắn, không phải là chuyện dễ dàng như vậy.

"Vâng." Tào quản gia lĩnh mệnh, xoay người rời đi phân phó hạ nhân trong phủ.

Lâm Sơ Cửu còn chưa đi tới Lâm phủ, những sự tình nàng làm ở bên ngoài Tiêu Vương phủ đã truyền tới lỗ tai Hoàng thượng. Sau khi Hoàng thượng nghe được cũng không tức giận, ngược lại cười cười. "Nữ nhi này của Lâm tướng thật là thú vị."

"Thánh thượng, bước cờ này xem như bị hủy, chúng ta nên làm gì tiếp theo?" Một người mặc đồ đen quỳ gối giữa điện, không dám ngẩng đầu, giọng nói mơ hồ có chút sợ hãi.

"Làm theo kế hoạch." Hoàng thượng không hy vọng vào mấy tên cuồng sinh đó có thể bức Tiêu Thiên Diệu ra ngoài.

Đây chỉ là mới bắt đầu!

"Những cuồng sinh đó thì sao?" Người mặc đồ đen thử hỏi một câu, không có gì bất ngờ, hoàng đế đáp lại: "Xử lý sạch sẽ." Quân cờ vô dụng, không cần phải tồn tại.

"Thuộc hạ đã hiểu." Người mặc đồ đen nói, trong lòng hắn âm thầm cảm thấy tiếc hận cho đám học sinh có ý đồ đầu cơ trục lợi kia. Bọn họ nên tĩnh tâm đọc sách, năm sau tham gia kỳ thi cử, cho dù không có thành tựu nhưng trở về cũng có thể tìm được công việc tốt để làm.

"Lui xuống."

Người mặc đồ đen vừa rời đi không lâu, phủ doãn phủ Thuận Thiên đã cầu kiến ở bên ngoài điện.

"Tuyên."

Phủ doãn phủ Thuận Thiên vội vàng tới gặp hoàng đế, chính là vì đã nhận được tin tức về Tiêu Vương phủ, vì vậy hắn đặc biệt tới xin chỉ thị của Hoàng thượng nên xử lý như thế nào.

Lúc trước nhóm cuồng sinh gây rối ở Tiêu Vương phủ, hắn chống lại áp lực không phái quan sai tới đó ngăn chặn, hiện tại Tiêu Vương phi lại gắp lửa bỏ tay người, đưa người đến phủ Lâm tướng, bọn họ có cần phải phái binh đi bắt người hay không?

Đây thật sự là một vấn đề khiến người đau đầu, phủ doãn phủ Thuận Thiên không biết nên làm thế nào cho phải, chỉ có thể vội vàng cầu kiến Hoàng thượng. Nhưng......

Hắn không mở miệng còn tốt, hắn vừa mở miệng Hoàng thượng đã đen mặt lại, "Loại việc nhỏ thế này cũng cần tới trẫm xử lý, trẫm dùng các ngươi làm gì?" Lúc này, thần tử không ra mặt gánh tội thay, còn trông cậy vào việc hoàng đế là hắn ra mặt thừa nhận sai lầm? Đúng là một trò hề.

"Thần... sợ... Thánh thượng bớt giận." Phủ doãn phủ Thuận Thiên quỳ bịch xuống, hiển nhiên là rất sợ hãi.

"Lăn ra ngoài." Hoàng thượng phẫn nộ, phủ doãn phủ Thuận Thiên không dám tiếp tục hé răng, lảo đảo chạy nhanh hết sức ra ngoài, cho đến khi ra khỏi cung điện mới cảm giác bản thân mình vẫn còn đang sống.

Phủ doãn phủ Thuận Thiên lau mồ hôi, lảo đảo đứng vững. Sau đó hắn quay lại nhìn cung điện nguy nga chót vót, vẻ mặt buồn bã.

Việc này phải làm sao bây giờ?

Hắn nên phái quan sai tới phủ Lâm tướng, hay là không phái?

Thật sự là phiền muốn chết.

Phủ doãn phủ Thuận Thiên vào cung một chuyến, không những không có được phương án xử lý, ngược lại còn chọc giận hoàng đế. Dọc theo đường đi hắn thấp thỏm bất an, biểu tình hoảng hốt, vì thế nên khi quay lại nha môn, đạp hụt trên bậc thang một bước, cả người ngã xuống, hôn mê bất tỉnh tại chỗ.

Lần này không cần phải suy nghĩ gì cả!

Sau khi Hoàng thượng nhận được tin tức, lắc đầu cười một tiếng: "Thật là một kẻ khôn khéo."

"Ngã thật đúng lúc." Tiêu Thiên Diệu chế giễu nói, nhưng không quan tâm nhiều, hiện tại kẻ cần đau đầu không phải là hắn, mà là nhạc phụ tốt của hắn.

Tiêu Thiên Diệu nghĩ không sai chút nào.

Lâm tướng hiện tại đúng thật rất đau đầu. Hôm nay ông ta nghỉ ở nhà tắm gội, vốn định đi thăm nữ nhi bảo bối, kiểm tra việc học của nhi tử bảo bối một chút, nhân tiện nghe ngóng tình hình về Tiêu Vương phủ một chút, ảo tưởng một chút về việc Tiêu Vương lúc này đau đầu bao nhiêu, nhưng không ngờ......

Ông ta còn chưa kịp vui vẻ đã nghe được một báo cáo: "Lão gia, Tiêu Vương phi tới, mang theo một đám học sinh, lão nhân và hài đồng. Tất cả đều đứng đầy ngoài cửa, dẫn tới rất nhiều người qua đường vây xem."

"Ngươi nói cái gì?" Lâm tướng vội vàng đứng lên, hỏi thêm chi tiết: "Bọn họ có nói vì sao đến đây?"

"Bọn họ nói là nhờ lão gia chủ trì công đạo, giúp đỡ bọn họ." Người hầu chọn ra trọng điểm bẩm báo, đối với những lời tâng bốc về Lâm tướng của Lâm Sơ Cửu, người hầu không hề nói ra.

"Chủ trì công đạo?" Lâm tướng vừa nghe liền biết chuyện gì đang xảy ra.

Tiêu Vương đang muốn gắp lửa bỏ tay người, dẫn những người gây rối tới phủ ông ta, khiến cho ông ta đau đầu.

Tốt, tốt, tốt. Tốt lắm Tiêu Vương!


Chương 92: Thành khẩn, tâm tư quá ích kỷ

Sau khi nghĩ lại, Lâm tướng cũng đoán ra được dụng ý của Tiêu Vương phủ. Tuy nhiên, ông ta đổ hết tất cả mọi chuyện lên đầu Tiêu Thiên Diệu, căn bản không hề nghĩ tới, đầu sỏ gây tội lại là Lâm Sơ Cửu.

Lâm tướng không cho rằng, nữ nhi vụng về kia của mình có thể có đầu óc như vậy.

Người hầu nhìn thấy Lâm tướng bất động tại chỗ, nhỏ giọng nhắc nhở một câu: "Lão gia, đại tiểu thư vẫn đang chờ ngài bên ngoài, ngài có muốn gặp hay không?"

"Đại tiểu thư cái gì, gọi là Vương phi nương nương." Lâm tướng lấy lại tinh thần, sắc mặt càng thêm khó coi.

Nữ nhi không có đầu óc, thật sự dễ dàng bị Tiêu Vương gia lợi dụng. Đúng là ngu không ai bằng, ông ta sẽ không thừa nhận mình đã sinh ra một thứ như vậy.

"Vâng, vâng, Vương phi nương nương đang ở bên ngoài, có nên mời nàng tiến vào hay không?" Người hầu vội vàng sửa sai, vùi đầu trước ngực.

"Không cần." Lâm tướng sửa sửa quần áo, "Bổn tướng sẽ đi gặp bọn họ, ngươi phái người đi tới Thuận Thiên Phủ, bảo phủ y phái quan sai tới đây bắt người." Mặc dù quan sai tám chín phần mười sẽ không tới, nhưng ông ta vẫn nên làm những gì có thể.

Lâm tướng nâng bước đi ra ngoài, khi ra tới cửa vừa lúc gặp Lâm phu nhân nghe tin cũng tới, "Lão gia, xảy ra chuyện gì? Ta nghe người ta nói, Sơ Cửu mang theo một đám người chặn trước cửa nhà. Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì vậy?"

Lâm phu nhân mang vẻ mặt phiền muộn, đôi mắt ngấn lệ, Lâm tướng cố gắng đè ép tức giận xuống, "Việc nhỏ mà thôi, phu nhân không cần lo lắng." Lâm tướng là đại nam nhân đứng đầu. Những chuyện bên ngoài không bao giờ nói với Lâm phu nhân.

"Không có việc gì thì tốt rồi. Lão gia, Sơ Cửu chỉ là một hài tử không có trái tim. Lão gia đừng chấp nếu như nàng làm điều gì khiến lão gia không vui. Nàng chỉ là vô tâm." Lâm phu nhân nói lời này có vẻ tốt cho Lâm Sơ Cửu, nhưng thực tế thì sao?

Bởi vì vô tâm, cho nên hành động của Lâm Sơ Cửu đều là phản ứng chân thật, bao gồm cả chuyện giúp Tiêu Thiên Diệu đối phó với thân cha của mình.

Lâm tướng co giật khóe miệng, gật gật đầu: "Phu nhân yên tâm, ta đã biết."

Lâm phu nhân thấy chuyển biến tốt nên lập tức dừng lại, vội vàng thối lui qua một bên nhường đường cho Lâm tướng.

Lâm tướng không quyết đoán mở cửa chính ra giống như Lâm Sơ Cửu, ông ta chỉ sai người mở cửa hông ra.

Đi ra từ cửa hông, khí thế lập tức đã yếu đi một nửa. Nếu như không so sánh với Lâm Sơ Cửu thì không có gì để nói. Tuy nhiên, bởi vì Lâm Sơ Cửu đã ung dung hoa quý đi ra từ cửa chính trước đó, khi đám học sinh do Lưu Vĩnh Sinh cầm đầu nhìn thấy Lâm tướng lặng lẽ đi ra từ cửa hông, biểu tình trên mặt đều trở nên tinh tế.

Lâm tướng vừa ra khỏi cửa đã nhìn thấy trước đại môn tướng phủ đầy người, nháy mắt ông ta cảm thấy đau đầu. Không đợi ông ta lên tiếng, những người phía dưới đã bắt đầu ầm ĩ: "Tướng gia ra rồi, tướng gia ra rồi."

"Tướng gia, tướng gia...... Lâm tướng gia."

Những người hét không phải là đám học sinh gây rối, cũng không phải từ miệng khổ chủ là Lâm Sơ Cửu, mà là từ bá tánh bên ngoài ghé vào xem náo nhiệt.

Tiêu Vương phủ nằm ở hoàng thành, một nơi đều là hoàng thân quý tộc sinh sống, bá tánh ngày thường cực kỳ hiếm khi đi ngang qua đó. Hơn nữa Tiêu Vương gia ở bên ngoài nổi tiếng hung dữ, ngẫu nhiên có mấy người tới xem náo nhiệt cũng không dám nhìn nhiều.

Lâm phủ lại khác, mặc dù Lâm phủ được thánh thượng ban cho, nhưng không thể nào quý trọng bằng Tiêu Vương phủ. Mặc dù nó cũng nằm dưới chân hoàng thành, nhưng lại nằm ở trên đường cái náo nhiệt, không thể nào sánh được với Tiêu Vương phủ.

Lâm Sơ Cửu một đường rêu rao khắp nơi, không biết dẫn theo bao nhiêu người tới đây. Hơn nữa hình tượng bên ngoài của Lâm tướng, luôn luôn nho nhã thân thiện, không cao sang giống như Tiêu Vương, vì vậy bá tánh không sợ hãi ông ta.

Nhưng, sự thân thiện ngày thường còn ổn, điều này cho thấy Lâm tướng làm người rất thành công, chiến được sự kính yêu của bá tánh. Nhưng lúc này Lâm tướng chỉ ước gì mình đừng mang tiếng "Hậu ái".

"Yên lặng một chút, tất cả mọi người hãy an tĩnh lại." Hạ nhân Lâm phủ tiến lên giữ gìn trật tự, kêu đến nỗi khản họng, lúc này người bên ngoài mới miễn cưỡng an tĩnh lại.

Đối với các học sinh bị Lâm Sơ Cửu kéo tới giống như đàn "Gia súc" thì sao?

Lúc này bọn họ đang đỏ bừng khuôn mặt, đứng ở Lâm phủ không nói một lời, căn bản không dám ngẩng đầu lên.

Dọc theo đường đi, bị người nhìn giống như khỉ. Cho dù bọn họ có da mặt dày cũng chịu không nổi, càng đừng nói mỗi người đều là học sinh thanh cao cực kỳ sĩ diện.

Sau khi tới bên ngoài Lâm phủ, Lâm Sơ Cửu liền không quan tâm tới bọn họ nữa. Khi nhìn thấy Lâm tướng đi ra, Lâm Sơ Cửu nâng bước đi về phía trước, hành lễ nói: "Nữ nhi thỉnh an phụ thân."

"Vương phi nương nương đa lễ, lão thần sợ hãi." Lâm tướng vội vàng cản lại, không dám nhận lễ của Lâm Sơ Cửu, trái lại chắp tay thi lễ với Lâm Sơ Cửu, "Lão thần gặp qua Vương phi nương nương."

Lâm Sơ Cửu giơ tay ra đỡ, nói: "Phụ thân, trăm triệu không thể. Ta là Vương phi nhưng vẫn là nữ nhi của người, sao có thể nhận lễ."

Cho dù nội bộ bọn họ cảm thấy thế nào, ngoài mặt hai người vẫn thể hiện rất tốt, ngươi tới ta đi, đó chính là phụ từ nữ hiếu*. (*Cha nhân từ, con hiếu thảo)

"Sao ta lại cảm thấy ê răng như vậy?" Lưu Bạch đứng ở phía sau đám người, khoa trương che mặt lại.

Hắn tới là vì phải bảo vệ Lâm Sơ Cửu, dù hắn có thích Lâm Sơ Cửu hay không, hắn đều phải hoàn thành trách nhiệm của mình, không thể để Lâm Sơ Cửu xảy ra chuyện ở bên ngoài.

Tô Trà chỉ cười không nói, thản nhiên nhìn màn trình diễn của Lâm Sơ Cửu và Lâm tướng. Hắn vốn lo lắng Lâm Sơ Cửu có thể chịu khổ, hiện tại xem ra nếu như Lâm tướng là lão cáo già, vậy thì Lâm Sơ Cửu chính là tiểu hồ ly, ai hại ai vẫn chưa biết được.

Hai cha con hàn huyên nửa ngày, người ở bên ngoài nhìn thấy còn cho rằng tình cảm hai cha con rất tốt, nhưng những người hiểu biết, bọn họ đều nhận ra hai cha con căn bản không có tình cảm gì, đó chỉ là sự khách sáo dối trá giống như với người xa lạ.

Lâm phụ sau khi hỏi thăm tình trạng sức khỏe của Lâm Sơ Cửu, rốt cuộc không tìm thấy bất kỳ điều gì để nói nữa; Tương tự, Lâm Sơ Cửu sau khi hỏi thăm tình hình trong Lâm phủ một lần, cũng không tìm thấy đề tài thích hợp để tiếp tục nói.

Trên hết, bọn họ không thể tiếp tục hàn huyên mãi như vậy, bên ngoài vẫn còn có một đám người đang chờ bọn họ.

Mặc dù có câu nói, ai mở miệng trước, thể hiện ra sự cấp bách sẽ thua. Nhưng đừng quên rằng còn có một cách nói khác, đó chính là đánh đòn phủ đầu.

Nếu như Lâm tướng không vội vàng tiến vào chủ đề chính, Lâm Sơ Cửu sẽ không khách khí đánh đòn phủ đầu.

Lâm Sơ Cửu nghe Lâm tướng nói sau khi Lâm Uyển Đình từ Tiêu Vương phủ trở về, sức khỏe không được tốt, Lâm phu nhân cũng buồn bã mấy ngày nay, Lâm Sơ Cửu liền móc khăn tay ra, lau chùi khóe mắt không có nước mắt, vẻ mặt lo lắng nói: "Muội muội sao lại không cẩn thận như vậy, không biết trên trán có thể sẽ lưu lại vết sẹo hay không? Chẳng phải khiến người lo lắng chết hay sao?"

Không đợi Lâm tướng mở miệng, Lâm Sơ Cửu liền nói: "Muội muội té ngã bị thương ở trong phủ của ta, mặc dù chính nàng đi đường không vững, nhưng ta và Vương gia cũng không thể khoanh tay đứng nhìn. Đợi đến khi tật chân của Vương gia tốt hơn một chút, ta sẽ cầu Vương gia, có thể mời Mặc thần y tới trị cho muội muội hay không, cũng sẽ cầu Mặc Thần Y cho muội muội một chút thuốc mỡ. Muội muội chính là quý nhân, trên mặt không thể lưu lại vết sẹo."

Khóe miệng Lâm tướng không ngừng co giật, ông ta hoàn toàn không ngờ tới, đại nữ nhi nhà mình miệng lưỡi vụng về, một ngày nào đó có thể trở nên thông minh như vậy. Nàng không chỉ phơi bày trên mặt Lâm Uyển Đình có khả năng lưu lại vết sẹo, còn đẩy hết trách nhiệm của mình. Đây quả thực... quả thực là......

Khiến người không biết nên nói gì cho phải!

Chương 93: Hiểu rõ, ăn thất bại

Lâm tướng ở trên triều đình, có thể đấu khẩu với các quần thần, miệng lưỡi toàn lời thánh hiền, nói đến nỗi cả triều không người nào không phục, nhưng lại không am hiểu đối với miệng lưỡi nữ nhân.

Nhưng chủ yếu ông ta căn bản hề nghĩ tới, Lâm Sơ Cửu có thể hiểu thấu như vậy, trước đó ông ta đã không hề có một chút chuẩn bị nào!

Khi Lâm tướng thật vất vả mới có phản ứng, chuẩn bị dùng miệng lưỡi ngôn từ nghĩa chính, đẩy hết trách nhiệm về việc Lâm Uyển Đình bị ngã lên người Tiêu Thiên Diệu và Lâm Sơ Cửu, Lâm Sơ Cửu đã lau lau nước mắt, vẻ mặt xấu hổ nói: "Phụ thân, nữ nhi đã phớt lờ lời dạy của người, tư tâm quá ích kỷ, vứt hết chính sự qua một bên, chỉ lo kể lại những việc nhỏ trong nhà. Mong phụ thân nể tình nữ nhi lo lắng cho phu nhân và muội muội, tha thứ cho nữ nhi một lần."

Nói xong, nàng quỳ xuống, thái độ thành khẩn không thể thành khẩn hơn.

Nói về chuyện gia đình chính là tâm tư quá ích kỷ!!

Mặc dù tính khí Lâm tướng tốt bao nhiêu, lúc này cũng không nhịn được hơi biến sắc mặt, bởi vì......

Lâm Sơ Cửu đã phá hỏng kế hoạch của ông ta, nếu như ông ta còn muốn tiếp tục dây dưa chuyện của Lâm Uyển Đình không chị bỏ qua, đó chính là tâm tư quá ích kỷ!

Mặc dù Lâm Sơ Cửu quý vì là Vương phi, nhưng nàng dù sao cũng là một nữ tử, nếu tâm tư của nàng ích kỷ người khác cũng sẽ không nói gì. Nữ tử trên thế gian này luôn vô cùng khắt khe và ích kỷ, đó la chuyện bình thường. Trên phương diện nào đó, các nàng vẫn có được sự khoan dung.

Sự ích kỷ của Lâm Sơ Cửu có thể hiểu và chấp nhận được, nhưng Lâm tướng lại khác. Ông ta là nam tử, là Tể tướng đương triều. Nếu như sự ích kỷ của ông ta bị phơi bày, lúc đó con đường làm quan của ông ta sẽ có vấn đề, đối thủ của ông ta sẽ không bỏ qua.

Sự thất bại này, dù Lâm tướng không muốn ăn cũng phải ăn.

Ăn một sự thất bại lớn, Lâm tướng không dám tiếp tục coi thường Lâm Sơ Cửu, vẻ mặt nghiêm trọng hơn, vội vàng nâng Lâm Sơ Cửu đứng dậy, "Vương phi nương nương nói quá lời, nương nương quan tâm tới tâm tình người nhà, ta nghĩ các vị ở đây đều có thể hiểu được."

Không chỉ ăn thất bại, ông ta còn phải đội một chiếc mũ lớn lên đỉnh đầu của Lâm Sơ Cửu, cảm giác ghê tởm này giống như ăn phải một con ruồi.

"Chỉ cần phụ thân có thể thông cảm, không trách cứ nữ nhi ích kỷ là tốt rồi." Lâm Sơ Cửu thuận thế đứng dậy, dùng khăn tay nhẹ nhàng chấm chấm trên khóe mắt, chẳng mấy chốc đôi mắt đã đỏ hoe.

"Thủ đoạn rất tốt." Tô Trà không nhịn được khen một câu.

Lúc trước hắn còn tưởng rằng Lâm Sơ Cửu giả bộ lau nước mắt cho mọi người xem, hiện tại hắn mới phát hiện ra, nàng đã mượn hai mắt của mình, khiến cho bản thân mình nhìn qua thật là "uỷ khuất".

Nước mắt nữ nhân chính là vũ khí trời sinh, nhưng nữ nhân không khóc càng khiến cho nhân tâm đau khổ hơn. Lâm Sơ Cửu dùng nước mắt để đổi lấy sự đồng tình của mọi người. Mặc dù nàng không chảy ra một giọt nước mắt, nhưng vẫn vô cớ khiến người đau lòng.

Sau khi kiểm soát được tình hình hết lần này tới lần khác, Lâm Sơ Cửu cuối cùng quyết định quay lại nói chuyện "Công việc" của mình cho Lâm tướng nghe.

"Phụ thân, những học sinh này tụ tập ở Tiêu Vương phủ, nói là muốn giúp đỡ người dân. Vương gia nhà ta tật cũ tái phát, thật sự không có biện pháp xử lý những việc này. Ta chỉ là một nữ nhân cũng không hiểu chuyện, chỉ sợ lòng tốt sẽ khiến mọi thứ trở nên tệ hơn. Vì vậy ta đã đưa những người này tới Tướng phủ, mong phụ thân định đoạt."

Lâm Sơ Cửu vừa nói vừa chú ý sắc mặt Lâm tướng, cuối cùng còn bồi thêm một câu: "Ta biết làm như vậy sẽ khiến phụ thân thêm phiền toái, nhưng ta thật sự không có biện pháp nào khác. Bọn họ nói triều đình có quan viên tham ô tiền an ủi tướng sĩ đã mất, khiến cho người nhà bọn họ bơ vơ không nơi nương tựa, phải bán nhi tử bán nữ nhi mới có thể sống tiếp.

Ta vốn nghĩ bản thân mình là một nữ nhân, không thể nhúng tay vào quốc sự. Nhưng phụ thân ngài là trung quân ái quốc, từ nhỏ luôn dạy tỷ muội chúng ta về đạo làm người, phải sống với lương tâm trong sạch, không kiêu căng làm bậy, ức hiếp bá tánh. Khi biết bá tánh có oan khuất, nếu ta không quan tâm tới, ngài nhất định sẽ tức giận với ta. Vì vậy ta mới cả gan mang người tới đây, cầu mong phụ thân hãy giúp đỡ bọn họ. Nhi tử, trượng phu, huynh đệ của bọn họ đều là vì bảo vệ Đông Văn mà chết, bọn họ là anh hùng của Đông Văn. Chúng ta không thể để các anh hùng chết trong vô vọng, không thể để các anh hùng chúng ta đã đổ máu mà vẫn còn rơi lệ."

Lâm Sơ Cửu nói đầy chân thành, tâng bốc giống như không cần tiền, liên tiếp đổ lên đầu Lâm tướng. Nàng chỉ thiếu không nói thẳng ra rằng, Lâm tướng là thánh nhân đại công vô tư, nguyện hy sinh tất cả vì thiên hạ bá tánh.

Lâm tướng nghe thấy thế thì da mặt căng ra, gần như không thể tiếp tục giữ được nụ cười trên mặt.

Ông ta từ lâu đã không phải là một tiểu tử vừa mới bước vào quan trường, căn bản không có khả năng chỉ vì mấy câu nói đó mà động lòng. Nhưng cố tình......

Ông ta không động lòng, nhưng bá tánh và các học sinh phía dưới lại động lòng, một đám quỳ xuống mặt đất và hô lớn: "Mong Lâm tướng chủ trì công đạo."

"Vương phi nương nương nói rất đúng, ta không thể khiến các tướng sĩ đã đổ máu còn phải rơi lệ."

Bá tánh vây xem căn bản không biết chuyện gì đang xảy ra, chỉ ùa theo kêu la, những học sinh khác mơ hồ hiểu ra được sự lợi hại trong đó, nhưng không dám tiếp tục ồn ào, chỉ có Lưu Vĩnh Sinh......

Mục đích của hắn chính là hủy diệt thanh danh của Tiêu Thiên Diệu, lúc này đúng là cơ hội tốt nhất.

Lưu Vĩnh Sinh "bịch bịch" một tiếng quỳ xuống mặt đất, hô to: "Tướng gia, xin tướng gia hãy chủ trì công đạo cho các tướng sĩ đã mất. Quan viên tham ô tiền an ủi của các tướng sĩ đã mất, chính là thủ hạ của chiến thần Đông Văn Tiêu Vương gia chúng ta. Những quan viên đó sợ hãi quyền thế của Tiêu Vương gia, căn bản không dám thẩm tra xử lí vụ án này. Mong tướng gia đích thân thẩm tra vụ án này, một lưới bắt hết tham quan ô lại."

Mục đích của Lưu Vĩnh Sinh là khiến Tiêu Thiên Diệu xấu mặt, đối với việc có thể mang tới phiền toái cho Lâm tướng hay không, không phải là điều hắn cần lo lắng.

Có mấy học sinh cũng hùa theo Lưu Vĩnh Sinh, cùng nhau quỳ xuống, hô lớn gia thế Tiêu Vương quá lớn, không người nào dám đắc tội, chỉ có Tướng gia mới có thể làm điều này.

Tình hình đột nhiên xoay ngược, khiến cho mọi người ở đây đều trợn tròn đôi mắt.

Chẳng phải Tiêu Vương phi đang giúp đỡ bá tánh hay sao, vì sao trong nháy mắt đã biến thành người ác ức hiếp bá tánh?

Rất nhiều người châu đầu ghé tai, đều không hiểu rõ nguyên do. Lâm tướng ánh mắt sáng ngời, giống như tìm được một biện pháp mới, ho nhẹ vào tiếng, sau đó nâng nâng tay, ý bảo mọi người an tĩnh lại. Lúc này, cho dù là đám người Lưu Vĩnh Sinh, hay là bá tánh đang xem náo nhiệt đều cực kỳ kính nể ông ta.

"Các vị yên tâm, bổn tướng đã làm quan mấy chục năm, chưa từng nơm nớp lo sợ, không hổ thẹn với lương tâm, không dám nói đã làm nhiều chuyện vì bá tánh, nhưng ta tuyệt đối sẽ không ngồi yên nhìn bá tánh chịu ức hiếp mà không để ý tới. Vụ án này bổn tướng sẽ bẩm báo với thánh thượng, cho dù phía sau ai là người chơi xấu, bổn tướng đều không sợ hãi, chắc chắn xử lý theo lẽ công bằng."

Những lời này, người sáng suốt đều hiểu rõ. Nhưng Lâm Sơ Cửu lại giống như không nghe thấy, phụ họa nói: "Vương gia nói phụ thân đại công vô tư, là hình mẫu cho hậu bối noi theo, lời này quả nhiên không giả. Vương gia nói, nếu có phụ thân ra mặt xử lý vụ án này, chắc chắn sẽ lôi ra được hết toàn bộ sâu mọt, sau đó ném toàn bộ bọn họ xuống sông Hoàng Hà."

Phốc......

Lâm tướng lại bị nuốt xuống một câu, trên mặt hiện lên một chút xấu hổ, nhưng rất nhanh đã khôi phục lại, chắp tay nói: "Vương gia nói quá lời, quân thần nhận bổng lộc của vua, chắc chắn sẽ tận trung làm việc cho vua." Ông ta có cảm giác, lời khen ngợi của Tiêu Vương không phải là chuyện gì tốt.

Lâm tướng cảm thấy bất an, nhưng bề ngoài ông ta và Tiêu Vương gia là cha vợ con rể, nếu cố gắng xé rách mặt với Tiêu Vương gia, chỉ trích Tiêu Vương gia không phải, ngược lại sẽ khiến người hoài nghi.

"Phụ thân nói rất đúng, quân thần nhận bổng lộc của vua, chắc chắn sẽ tận trung làm việc cho vua. Thiên hạ này là của Hoàng thượng, toàn bộ bá tánh thiên hạ là con dân của Hoàng thượng. Cho dù quan văn hay võ tướng, bọn họ cũng chỉ có một vua, đó chính là đương kim thánh thượng.

Thánh thượng ban cho bọn họ quyền lợi làm việc giúp dân, nhưng có một số người lợi dùng quyền lợi mà thánh thượng ban cho, không làm việc cho thánh thượng, chỉ biết mưu quyền đoạt lợi thỏa mãn dục vọng của mình. Ta thật sự cảm thấy tiếc nuối cho sự tin yêu của thánh thượng. Những người này...... nên bị chém đầu!"

Lâm Sơ Cửu nói ra những lời chính nghĩa, và lúc này nàng là đại biểu cho Tiêu Vương phủ. Điều này cũng cho thấy được thái độ của Tiêu Vương phủ.

Chương 94: Dùng người, đừng vui mừng quá sớm

"Tốt, nói rất hay!"

Bá tánh xem náo nhiệt không hiểu hết những ẩn ý trong lời nói đó, chỉ biết những lời này của Lâm Sơ Cửu thực sự đang mắng chửi quan tham nên rất hả giận. Tuy nhiên, Lâm tướng và Lưu Vĩnh Sinh cùng với đám học sinh đều hiểu được, những lời Lâm Sơ Cửu nói rất chính đáng, tất cả đều cho thấy bản thân mình trung quân ái quốc. Nhưng trên thực tế, nàng chỉ giúp Tiêu Thiên Diệu phủi sạch liên quan tới vụ tham ô, đẩy hết tất cả tội lỗi lên đầu đương kim thánh thượng.

Thiên hạ là thiên hạ của thánh thượng, việc bổ nhiệm quan lại đều do thánh thượng định đoạt, bọn họ trung thành hay không cũng do thánh thượng. Không biết nhìn người, không biết dùng người, tất cả đều là chuyện của đương kim thánh thượng, không liên quan gì tới Tiêu Vương gia!

Thật sự là một cái miệng rất lợi hại, chọn từ ngữ rất tốt!

Lâm tướng không biết những lời nói này là do Lâm Sơ Cửu tự mình nghĩ ra, hay là Tiêu Thiên Diệu đã dạy cho Lâm Sơ Cửu trước đó. Tóm lại, lần đầu tiên Lâm tướng nhìn Lâm Sơ Cửu bằng con mắt đánh giá, con ngươi khôn khéo lóe lên ánh sáng cao thâm.

Lâm Sơ Cửu không biết Lâm tướng đang suy nghĩ gì, nàng chỉ cười nhạt đứng đó, phượng thoa trên đầu hơi hơi đong đưa, tôn quý nói không nên lời. Nàng chỉ đứng như vậy nhưng lại khiến người không thể bỏ qua.

Cho dù đầu óc nàng thế nào, chỉ với khí chất này nàng đã khác với thường lệ, tuyệt đối không phải chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, Tiêu Vương có thể dạy dỗ ra được.

Có vẻ như nữ nhi này đã lặng lẽ trưởng thành, và ông ta thực sự hoàn toàn không biết gì cả!

Lâm tướng híp mắt, sau đó cẩn thận đánh giá Lâm Sơ Cửu, nhưng vẫn không thể nhìn ra được gì.

Có phải nàng giả vờ quá tốt, có thể giấu diếm được đôi mắt ông ta; hay là bản tính của nàng như thế?

Cho dù thế nào, ông ta đều không có cơ hội chiến thắng khi tranh đấu miệng lưỡi với Lâm Sơ Cửu. Hiện tại Tiêu Vương phủ đang đứng ở phía đạo đức tối cao, nếu ông ta còn tiếp tục dây dưa có thể sẽ bị kéo xuống.

Lâm tướng khẽ thở dài, giống như người không có việc gì thu hồi ánh mắt, không muốn tranh cãi miệng lưỡi với Lâm Sơ Cửu nữa. Ông ta xoay người nhìn về phía đám đông đang tụ tập ở cửa.

Sau khi Lâm Sơ Cửu nói những lời cay đắng và đầy chính nghĩa, trong tướng phủ vẫn luôn rất an tĩnh. Ngoại trừ Lưu Vĩnh Sinh và mấy tên thư sinh nói ra vài câu, những người khác đều luôn duy trì trầm mặc. Nhưng, điều này không có nghĩa Lâm tướng có thể tống cổ bọn họ theo ý muốn của mình.

Lâm tướng biết rất rõ ràng, nhóm người này đã tới trước mặt ông ta, ông ta bất luận thế nào cũng phải tiếp nhận, đuổi người đi là không có khả năng.

"Người tới," Lâm tướng giơ tay gọi hạ nhân tới, "Hãy dàn xếp ổn thoả cho tất cả mọi người, làm rõ từng sự tình một, chờ sau khi bổn tướng điều tra rõ chân tướng, lập tức thượng tấu triều đình."

Trước mặt mọi người, Lâm tướng làm trò nói ra những lời rất hay.

Đối với chân tướng?

Điều tra ra chân tướng, không phải do Lâm tướng định đoạt. Thậm chí sống chết của những người này, cũng không phải do Lâm tướng định đoạt.

Tô Trà và Lưu Bạch lo lắng Lâm tướng sẽ giết người diệt khẩu, sau đó giá họa cho Tiêu Vương phủ. Bọn họ đang muốn tiến lên nhắc nhở Lâm Sơ Cửu, Lâm Sơ Cửu đã mở miệng nói: "Phụ thân đại công vô tư, không giống như nữ nhi đây. Phu nhân và muội muội bệnh nặng, vì thế không thể lo liệu được hết những việc lặt vặt. Bên người ta có mấy nha hoàn và thị vệ, mặc dù bọn họ vụng về, nhưng một số việc nhỏ vẫn có thể giúp đỡ được."

Lâm Sơ Cửu không cho Lâm tướng cơ hội cự tuyệt, quay đầu phân phó với mấy người phía sau: "Toàn bộ các ngươi đều lưu lại hết, giúp phụ thân ta làm tốt việc này. Vương gia giao đãi, nếu như việc này chưa điều tra ra manh mối, các ngươi cũng đừng nghĩ quay về."

Nghe Lâm Sơ Cửu nhắc tới lệnh của Tiêu Thiên Diệu thì rất kỳ lạ, bất cứ điều gì không thể thuyết phục công chúng, nàng liền nói tới Vương gia, người khác đều không có khả năng đi chứng thực.

Lâm tướng nheo mắt, vội vàng cự tuyệt nói: "Vương phi nương nương, trách nhiệm hàng đầu của thị vệ vương phủ là bảo vệ Vương gia, sao có thể để bọn họ lưu lại." Lưu lại một đám người như vậy, ông ta làm thế nào sử dụng độc thủ?

"Phụ thân, ta cũng không muốn lưu thị vệ lại, nhưng quan sai làm việc không có hiệu quả, phụ thân cũng biết điều đó." Lâm Sơ Cửu khẽ thở dài, mang theo bộ dáng - ta đang suy nghĩ cho ông.

"Sáng sớm hôm nay, ta đã để quản gia mang thẻ bài Vương gia đi tới Thuận Thiên Phủ, để phủ y phái quan sai tới xử lý việc này, nhưng đến nay vẫn chưa nhìn thấy bóng người. Trước khi tới tướng phủ, ta cũng sai người đi tới Thuận Thiên Phủ, mời quan sai tới đây duy trì trật tự, nhưng vẫn không có người nào tới đây. Quan sai của Thuận Thiên Phủ thật sự quá bận.

Vương gia nhà chúng ta ăn lộc của thánh thượng, theo lý chia sẻ ưu phiền vì thánh thượng là điều nên làm. Quan sai quá nhiều việc không thể lo hết, để thị vệ vương phủ giúp đỡ phụ thân cũng không có gì. Ngài là phụ thân ta, về tình về lý Vương gia cũng không thể ngồi xem mặc kệ. Phụ thân ngàn vạn không cần để ở trong lòng, cứ việc sai bảo bọn họ. Mặc dù bọn họ vụng về, nhưng vẫn có thể chạy chân giúp đỡ phụ thân. Nếu như bọn họ không nghe lời phụ thân ngài nói, ngài cứ việc đánh giết là được."

Những lời này của Lâm Sơ Cửu mặc dù không đến mức kín kẽ không có sơ hở, nhưng lại khiến cho Lâm tướng không có cách nào phản bác. Phủ y Thuận Thiên phủ không tới là sự thật, ai cũng không có khả năng đổi trắng thay đen. Giữ thị vệ Tiêu Vương phủ ở lại Lâm phủ, điều này tuyệt đối không phải là một chuyện tốt.

"Vương phi nương nương, người lưu lại toàn bộ thị vệ và nha hoàn toàn, an nguy của người phải làm sao bây giờ? Cuộc sống hàng ngày của người nếu không có người hầu hạ thì không thể được." Lâm tướng cũng thay đổi thái độ suy xét cho Lâm Sơ Cửu, trong mắt tràn đầy lo lắng và không tán đồng.

Nếu bàn về kỹ thuật diễn, Lâm Sơ Cửu hoàn toàn không phải là đối thủ của Lâm tướng.

"Phụ thân yên tâm, dưới chân thiên tử ai dám xằng bậy, nữ nhi ở kinh thành rất an toàn. Đối với người hầu hạ? Nữ nhi không phải là người không tay không chân, tự mình vẫn có thể chăm sóc bản thân." Một nửa câu đầu của nàng đều là giả, nhưng một nửa câu sau lại là thật sự. Tuy nhiên, không có người nào tin.

"Như vậy sao được, người là Vương phi, sao có thể không có người hầu hạ. Nếu không thì thế này, ta nói mẫu thân người an bài mấy nha hoàn tới hầu hạ người." Lâm tướng rất biết cách nói, vẫn muốn gài người vào Tiêu Vương phủ.

Lâm Sơ Cửu không khách khí cự tuyệt, "Đa tạ phụ thân hậu ái, mấy nha hoàn ở lại chỉ để phụ thân mượn dùng sai bảo, không phải sẽ ở lại Lâm phủ mãi mãi, sao còn cần phụ thân cho thêm nha hoàn. Vương gia nhà chúng ta luôn luôn tiết kiệm, bên người ta cũng chỉ có bốn nha hoàn, nếu nhiều quá Vương gia nhà chúng ta sẽ không vui."

Lâm Sơ Cửu nói dối không hề chớp mắt, Tô Trà và Lưu Bạch trực tiếp trợn tròn đôi mắt, hai người nhìn nhau: Thiên Diệu thật sự nhỏ mọn như vậy hay sao?

Lâm tướng vẫn chưa từ bỏ ý định, nói tiếp: "Bất quá chỉ là mấy nha hoàn mà thôi, bọn họ chỉ hầu hạ người tới khi nha hoàn của người trở về, sau đó lại đưa bọn họ quay về Tướng phủ là được."

"Phụ thân, thật sự không cần phải phiền toái như vậy. Nếu trong phủ có quá nhiều nha hoàn, phụ thân có thể an bài các nàng tới Từ Ân Đường, những hài tử nơi đó càng cần nhiều người chăm sóc hơn ta." Từ Ân Đường là nơi chuyên nhận nuôi những đứa trẻ bị bỏ rơi ở Đông Văn, nơi đó...... rất lộn xộn, luôn thiếu nhân lực. Lời này của Lâm Sơ Cửu đã khiến Lâm tướng cứng họng.

Liên tiếp hai lần bị Lâm Sơ Cửu chặn đứng, Lâm tướng bắt đầu nổi giận. Trong niên đại luôn chú ý tới hiếu đạo, những lời Lâm Sơ Cửu nói có thể là bất hiếu, nhưng Lâm Sơ Cửu hiện tại là Tiêu Vương phi, nhìn giống như còn được Tiêu Vương coi trọng. Cho dù Lâm tướng là phụ thân Lâm Sơ Cửu, cũng không thể quát mắng Lâm Sơ Cửu.

Lâm tướng hít vào một hơi thật sâu, áp xuống lửa giận trong lòng. Ông ta điều chỉnh lại biểu tình trên mặt, không còn lôi kéo chuyện này với Lâm Sơ Cửu nữa, chỉ nói: "Vương gia đại nghĩa, nếu thánh thượng biết được chắc chắn sẽ rất vui. Vậy lão thần mặt dày xin mượn thị vệ Vương gia."

Sau khi Lâm tướng biết không thể cự tuyệt được nữa, lập tức tâng bốc Tiêu Thiên Diệu lên tới đỉnh đầu. Lâm Sơ Cửu chỉ cười một tiếng mà không trả lời, bởi vì......

Một chiêu mà nàng vừa mới sử dụng, còn đội vào chiếc mũ cao này, tất nhiên là có mưu đồ......

Chương 95: Thong thả, người thích hợp với Vương gia nhất

Quả nhiên, sau khi Lâm tướng tâng bốc Tiêu Thiên Diệu xong, lập tức quay lại, "Vương phi nương nương, trong khoảng thời gian này thần chắc chắn sẽ bận rộn ngày đêm điều tra vụ án, không có thời gian quan tâm tới chuyện trong nhà. Muội muội của người vẫn luôn bị bệnh nằm trên giường triền miên, mẫu thân của người cũng không khỏe, lão thần mặt dày cầu xin Vương phi nương nương hãy về nhà mẹ đẻ sống một khoảng thời gian, để tránh cho việc trong nhà không có người xử lý."

Vì đại sự thiên hạ, không rảnh lo việc vặt trong nhà, đề nghị Lâm Sơ Cửu ở lại không có gì sai. Nhưng......

"Tướng gia, việc này chỉ sợ không ổn." Không chờ Lâm Sơ Cửu từ chối, Tô Trà đã tiến lên đáp lời giúp Lâm Sơ Cửu, "Tiêu Vương phủ chỉ có một nữ chủ nhân, đừng nói mọi sự trong vương phủ cần tới sự điều hành của Vương phi, ngay cả Vương gia cũng không thể rời khỏi Vương phi. Vương gia......"

"Khụ khụ......" Thấy Tô Trà càng nói càng quá, Lâm Sơ Cửu vội vàng lên tiếng ngắt lời: "Phụ thân, đừng nghe Tô công tử nói linh tinh, nữ nhi có thể giao sự tình trong vương phủ cho quản gia, nữ nhi có thể ở lại."

Lâm tướng nghe được lời này của Lâm Sơ Cửu, trong mắt lấp lánh ánh sáng, nhưng không đợi ông ta kịp vui mừng, Lâm Sơ Cửu đã nói thêm: "Nhưng......" Lâm Sơ Cửu mang vẻ mặt khó xử, "Nhưng, phụ thân cũng biết, sức khỏe nữ nhi không tốt, Vương gia vẫn luôn không muốn nữ nhi mệt nhọc. Nữ nhi lo lắng mình không chỉ không giúp được phụ thân, ngược lại sẽ gây thêm phiền toái trong nhà."

Chỉ cần lý do có thể dùng, ai quan tâm tới việc dùng nó một lần hai lần hay ba lần?

Tô Trà rất tinh ý, kịp thời bổ sung: "Tướng gia, sức khỏe của Vương phi nương nương ngài là người rõ ràng nhất. Trong khoảng thời gian này Mặc Thần Y vẫn luôn điều trị cho Vương phi. Trước khi ra ngoài Mặc Thần Y còn nhắc nhở chúng ta, bảo chúng ta nhất định phải đưa Vương phi về đúng giờ, buổi chiều Vương phi còn phải ngâm thuốc tắm. Tướng gia, ngài sẽ không cản trở Vương phi nương nương điều trị thân thể đấy chứ?"

"Đương nhiên...... sẽ không." Lâm tướng trả lời rất vất vả, ông ta âm thầm hận bản thân mình đã quên mất điều này.

Tô Trà cũng là một người nói dối không biết đỏ mặt, hắn thản nhiên đổ hết nhiệm vụ mỗi ngày với Tiêu Thiên Diệu lên đầu Lâm Sơ Cửu.

Lưu Bạch co giật khóe miệng, vốn tưởng rằng Tô Trà đã đủ vô sỉ, không ngờ lại càng vô sỉ hơn......

Lâm Sơ Cửu liếc mắt trừng Tô Trà một cái, phớt lờ khuôn mặt đen tối của Lâm tướng, nói: "Không được nói linh tinh, phụ thân ta sao có thể sẽ cản trở ta điều trị thân thể, không cho ta trở về tiếp tục tiếp nhận trị liệu của Mặc Thần Y."

Lâm tướng có cảm giác giống như bị hai thanh đao liên tiếp đâm phải, không trở mặt đã là rất tốt.

"Được rồi, vậy cũng được." Lâm tướng cực kỳ tức giận, nhưng trên mặt lại không hề có biểu tình khác thường, vẫn nho nhã ôn hòa. Ông ta chắp hai tay thi lễ, cúi thấp đầu nói với Lâm Sơ Cửu: "Thân thể Vương phi nương nương quý giá, nương nương vẫn nên sớm trở về, đừng khiến thân thể thêm mệt mỏi hơn."

Lâm tướng nói lời này rõ ràng là đang giận dỗi. Ông ta chờ Lâm Sơ Cửu ra chiêu, nhưng không ngờ Lâm Sơ Cửu lại giống như nghe không hiểu, đỡ lấy ông ta, sau đó nói: "Ta biết phụ thân quan tâm tới sức khỏe của ta, ta đây sẽ không tiếp tục ở lại thêm phiền phụ thân. Phụ thân, ta đi trước."

Lâm Sơ Cửu dùng ánh mắt ra hiệu cho Tô Trà và Lưu Bạch. Nàng thậm chí không quay đầu lại rời đi, để lại Lâm tướng đứng tại chỗ, nhìn bóng dáng ba người bọn họ, nói không nên lời.

Nàng cứ rời đi như vậy?

Nhưng chưa hết, sau khi Lâm Sơ Cửu đi xuống bậc thang, nàng dừng lại và quay đầu nói với Lâm tướng: "Phụ thân không cần đưa tiễn, cũng không cần lo lắng cho ta, quốc gia đại sự quan trọng hơn."

Tất cả mọi người tới xem náo nhiệt cũng trợn tròn mắt.

Vương phi nương nương, con mắt nào của ngài nhìn thấy Lâm tướng muốn đưa tiễn ngài?

Vương phi nương nương, con mắt nào của ngài nhìn thấy Lâm tướng đang lo lắng cho ngài?

Vương phi nương nương, không được lừa mình dối người như vậy!

Khóe môi Tô Trà và Lưu Bạch run rẩy lợi hại, thật lâu sau mới bình tĩnh lại, trong khi Lâm Sơ Cửu giống như không biết câu nói kia của mình đạt hiểu quả lớn bao nhiêu. Nàng bình tĩnh quay đầu rời đi.

Mỗi một bước đi đều rất ổn định vững chắc, châu thoa cắm ở trên đầu không hề gây ra một tiếng động nào, khiến cho các danh môn quỹ nữ, học sinh và thường dân đều kinh ngạc một phen, thậm chí có mấy tiểu nương tử còn lặng lẽ học cách bước chân của Lâm Sơ Cửu.

Lâm Sơ Cửu tiếp tục bước đi rất bình tĩnh, Lưu Bạch cho rằng Lâm Sơ Cửu giống như một đoá hoa nhàn nhã, là hạng người ngay cả núi Thái Sơn sập ở trước mặt cũng không biến sắc. Nhưng không ngờ vừa ra khỏi phạm vi Lâm phủ, hắn đã nghe thấy Lâm Sơ Cửu vội vàng nói: "Lưu Bạch công tử, ngươi mau một chút, nếu quay về chậm Vương gia sẽ không vui." Còn đúng một khắc (15ph) nữa chính là thời gian phải xoa ấn huyệt đạo cho Tiêu Thiên Diệu, Lâm Sơ Cửu không dám trì hoãn.

"A?" Lâm Sơ Cửu lưu thị vệ lại cho Lâm tướng, khi quay về Lưu Bạch không có lựa chọn nào khác là trở thành người đánh xe cho nàng. Lưu Bạch nghĩ rằng mình đã nghe lầm, vội vàng hỏi một câu: "Vương phi nương nương, người vừa nói gì vậy?"

Lâm Sơ Cửu thúc giục một lần nữa: "Ta nói ngươi nhanh lên, quay về chậm Vương gia sẽ không vui, ta liền thảm."

Trong khoảng thời gian này, Lâm Sơ Cửu gần như ngày đêm đều ở bên cạnh Tiêu Thiên Diệu, nàng hiểu rất rõ Tiêu Thiên Diệu là một nam nhân có ham muốn khống chế mãnh liệt. Hắn sẽ không thích nếu có người hay sự tình nào đó thoát khỏi sự khống chế của hắn.

"Ngươi cũng sợ Vương gia? Ta cho rằng ngươi không sợ bất kỳ người nào." Có lẽ vì Lâm Sơ Cửu nói chuyện không phù hợp với thân phận của mình, vì vậy Lưu Bạch cũng nói chuyện thoải mái hơn một chút.

Tô Trà gật đầu tỏ vẻ tán đồng.

Lâm Sơ Cửu dám đối đầu với Lâm tướng và Hoàng thượng. Nàng sẽ sợ Vương gia?

"Các ngươi không sợ hay sao?" Lâm Sơ Cửu không nói nhiều lời, chỉ một câu như vậy đã chặn lại được miệng của Lưu Bạch và Tô Trà.

Sợ, đương nhiên sợ. Ở Đông Văn không có mấy người không sợ chiến thần Tiêu Thiên Diệu. Một số người thậm chí bắt đầu khóc khi nghe tên của hắn. Trong dân gian thậm chí còn có truyền thuyết, khi tiểu hài tử khóc lóc nỉ non, chỉ cần nói, nếu con còn tiếp tục khóc, chiến thần Vương gia sẽ tới bắt con, nó sẽ ngừng khóc ngay lập tức.

Lưu Bạch không quan tâm chuyện gì sẽ xảy ra với Lâm Sơ Cửu, nhưng hắn không dám chậm trễ chính sự của Tiêu Thiên Diệu, vì vậy vội vàng tăng tốc đưa Lâm Sơ Cửu trở về. Với kỹ xảo cao siêu, bọn họ đã thuận lợi về tới Tiêu Vương phủ một cách suôn sẻ.

Nhưng cho dù như vậy, bọn họ vẫn nằm trong khoảng thời gian khó khăn cho phép. Khi Lâm Sơ Cửu về đến Tiêu Vương phủ, nàng còn phải đi tới Cẩm Thiên Viện.

"Đáng chết, cha con phiền phức kia chắc chắn sẽ mượn cớ sinh sự với ta." Lâm Sơ Cửu nhảy xuống xe ngựa, không nói một tiếng, nhấc làn váy lên lập tức chạy về phía Cẩm Thiên Viện, châu thoa trên đầu va chạm kịch liệt, tạo nên những tiếng động dữ dội, ung dung hoa quý trước đó hoàn toàn biến mất.

Tô Trà đứng tại chỗ, trực tiếp trợn tròn đôi mắt: "Đây là Vương phi nương nương vừa mới ở tướng phủ, cao ngạo thị uy quần hùng?" Sự cao quý và đoan trang ở đâu?

Tô Trà đột nhiên cảm thấy Tiêu Thiên Diệu thật là đáng thương, cưới Vương phi có thể giả vờ như vậy, thật sự sẽ ổn hay sao?

Lưu Bạch không vui khi Lâm Sơ Cửu nói câu "cha con phiền phức kia", nhưng khi nhìn thấy bộ dáng Lâm Sơ Cửu vội vội vàng vàng cũng không nhịn được bật cười.

"Thành thật mà nói, Vương phi nương nương là một người tốt, hơn nữa cũng rất thú vị." Tươi mới sống động, biết tiến biết lui, không những có thể trở thành vợ hiền của Thiên Diệu, còn có thể mang tới niềm vui cho Thiên Diệu.

Mặc dù Lưu Bạch thích Mặc Ngọc Nhi, nhưng hắn cũng không thể không nói, so với Mặc Ngọc Nhi, Lâm Sơ Cửu là người thích hợp nhất với Thiên Diệu.

"Ngươi cũng nghĩ vậy sao?" Tô Trà liếc mắt nhìn Lưu Bạch một cái, thấy Lưu Bạch xoay người muốn đi, Tô Trà vội vàng kéo lại: "Đi, chúng ta hãy cùng đi xem, Vương gia không vui thì Vương phi sẽ thảm bao nhiêu."

Đây chỉ là cái cớ, Tô Trà thật ra muốn để Lưu Bạch nhìn xem, Mặc Ngọc Nhi là người đáng ghét bao nhiêu, hắn tin tưởng Lâm Sơ Cửu sẽ không phóng đại mọi thứ.

Trong lòng Lưu Bạch cũng hiểu, lý trí nói với hắn đừng đi, nhưng hai chân lại không chịu sự khống chế bước theo Tô Trà, đi về phía Cẩm Thiên Viện......

Chương 96: Lau mồ hôi, trời muốn đổ mưa máu

Thời gian Lâm Sơ Cửu quay về Tiêu Vương phủ vừa vặn tốt, nhưng chờ đến khi nàng chạy tới Cẩm Thiên Viện thì đã hơi muộn. Đúng như dự đoán của Lâm Sơ Cửu, Mặc Thần Y và Mặc Ngọc Nhi không buông tha cơ hội này.

"Vương gia, thời gian ngài xoa ấn và ngâm thuốc tắm mỗi ngày không thể thay đổi, chân của ngài không thể tiếp tục chờ." Mặc Thần Y mang vẻ mặt nghiêm túc, con ngươi tràn ngập lo lắng, nhưng chỉ ông ta mới biết, tất cả đều là giả vờ.

Đó chỉ là khơi thông gân cốt và huyết mạch mà thôi, sớm hay muộn một chút thì có gì khác nhau?

"Ừ." Tiêu Thiên Diệu đáp nhẹ một tiếng, không trả lời.

Mặc Thần Y đã quen với tính tình của Tiêu Thiên Diệu, chủ động nói: "Vương gia, không biết khi nào Vương phi nương nương mới tới, hay là để Ngọc Nhi giúp ngài ấn huyệt trước?"

Mặc dù ông ta đang hỏi, nhưng ánh mắt lại ra hiệu về phía Mặc Ngọc Nhi, ý nói Mặc Ngọc Nhi tiến lên. Nhìn thấy Tiêu Thiên Diệu không có ý cự tuyệt, Mặc Thần Y nói tiếp: "Ngọc Nhi, y giả có trái tim phu phụ, con hãy ở đây chăm sóc Vương gia cho tốt, cha đi chuẩn bị thuốc tắm."

Mặc Thần Y xoay người đi ra ngoài, để lại không gian cho Mặc Ngọc Nhi và Tiêu Thiên Diệu.

Mặc Ngọc Nhi chờ đợi một lúc, không thấy Tiêu Thiên Diệu mở miệng, sắc mặt có chút xấu hổ. Nàng ta quen thói được người chào đón, luôn được người lấy lòng, đây vẫn là lần đầu tiên nàng ta phải lấy lòng một người nam nhân. Nhưng......

Người như Tiêu Thiên Diệu, nếu nàng ta không chủ động, cả đời Tiêu Thiên Diệu đều sẽ không chủ động.

"Vương gia, canh giờ không còn sớm, chân của ngài không thể chậm trễ, ta có thể giúp ngài ấn huyệt trước được không?" Mặc Ngọc Nhi cố gắng nén sự xấu hổ và buồn bực trong lòng, mở miệng nói.

"Không cần." Tiêu Thiên Diệu lúc này không còn dung túng nữa, mở miệng thẳng thắn cự tuyệt.

Lúc này, Lâm Sơ Cửu đã chạy đến cửa Cẩm Thiên Viện, Tô Trà và Lưu Bạch theo sát sau đó, nhưng bọn họ không hiện thân ở trước mặt người khác.

Cẩm Thiên Viện có vòng phòng ngự kín như bưng, không cho phép bất luận kẻ nào tự do ra vào, nhưng Tiêu Thiên Diệu vẫn muốn biết tin tức bên ngoài, cho nên......

Tô Trà và Lưu Bạch có thể tiến vào từ con đường bí mật, hai người bọn họ chào đón Tào quản gia, không kinh động tới bất cứ kẻ nào, lặng lẽ đi vào Cẩm Thiên Viện.

Tiêu Thiên Diệu cự tuyệt không chút do dự, khiến Mặc Ngọc Nhi thực sự không vui, giọng điệu không thể không ác liệt một chút, "Vương gia, phụ thân ta đã trị liệu cho ngài lâu như vậy, ngài muốn chỉ vì sai lầm của một nữ nhân, lãng phí hết tất cả hay sao?"

Tiêu Thiên Diệu không nói gì, chỉ ngước mắt liếc nhìn Mặc Ngọc Nhi một cái. Một cái liếc mắt này không hề có bất kỳ cảm xúc gì, nhưng Mặc Ngọc Nhi lại cảm thấy xấu hổ, thật sự giống như tâm tư của mình đã bị người nhìn thấu.

"Vương gia......" Mặc Ngọc Nhi quật cường ngẩng đầu, cao ngạo nói: "Vương phi biết rõ lúc này ngài cần phải xoa ấn hai chân, không thể bị trì hoãn, nhưng nàng đã không trở về đúng lúc, có thể thấy được nàng căn bản không quan tâm tới chân của ngài. Chẳng lẽ Vương gia muốn dùng sai lầm của người khác để trừng phạt mình hay sao?"

Lâm Sơ Cửu vừa đi tới gần đã nghe được câu nói như thế. Sắc mặt của nàng ngay lập tức trở nên xấu đi.

Tô Trà và Lưu Bạch ẩn mình ở trong bóng tối, không những có thể nghe được những gì Mặc Ngọc Nhi vừa nói, cũng thấy được biểu tình của nàng lúc này. Trong nháy mắt Lưu Bạch có chút kinh ngạc.

Tô Trà dùng khuỷu tay chọc chọc vào hắn, Lưu Bạch quay đầu, vừa lúc nhìn thấy được nụ cười trào phúng của Tô Trà.

"Vương gia, ta và phụ thân đều muốn tốt cho ngài, chân của ngài không thể tiếp tục bị trì hoãn. Ta đã đặc biệt học qua, tuyệt đối có thể làm tốt hơn so với Vương phi." Mặc Ngọc Nhi vừa nói vừa tiến lên, Tiêu Thiên Diệu vẫn không nói gì, nhưng khóe miệng lại ngậm một nụ cười nghiền ngẫm.

"Vương gia, ta giúp ngài......"

Lâm Sơ Cửu không dám dừng lại để nghỉ, nàng đứng ở cửa, hít một hơi thật sâu, đẩy cửa ra vang lên một tiếng "kẽo kẹt". Mặc Ngọc Nhi ngẩn người, quay đầu lại lập tức nhìn thấy Lâm Sơ Cửu xinh đẹp đoan trang quý phái, một thân hoa phục đang đứng ở cửa.

Lâm Sơ Cửu mệt đến nỗi phải thở hổn hển, trái tim nàng vẫn đập rất nhanh, nhưng nàng cố gắng hết sức giữ vững bình tĩnh đứng ở cửa, nói từng chữ một: "Mặc cô nương, việc chăm sóc Vương gia không nhọc phiền ngươi, ta tới."

Nói xong, nàng thong dong đi vào, mỗi một cử động đều ưu nhã xuất quần, thật sự giống như nữ nhân vừa chạy vội một đường, mệt mỏi vì một con chó chết không phải là nàng.

"Vương... Vương phi sao lại tới đây?" Mặc Ngọc Nhi cực kỳ kinh sợ, nếu không phải nàng ta phản ứng mau, chỉ sợ lúc này đã ngã ngồi xuống mặt sàn.

Câu dẫn nam nhân của người khác, vừa vặn bị chính thê bắt được, nàng ta có thể không xấu hổ hay sao?

"Như thế nào? Ta không nên tới hay sao? Có phải ta đã quấy rầy nhị vị rồi hay không?" Lâm Sơ Cửu vẫn nói rất chậm, mỗi một từ đều giống như được phát ra ở đầu lưỡi, nhưng lại khiến cho nhân tâm thêm hoảng.

Tô Trà và Lưu Bạch âm thầm bội phục, khả năng Lâm Sơ Cửu có thể khống chế toàn cục càng ngày càng cao.

Nếu như hai vị này biết được, Lâm Sơ Cửu chỉ vì quá mệt mỏi nên không dám nói nhanh, nàng sợ bại lộ chân tướng trong khi nói, đoán chừng hai người này sẽ không suy nghĩ như vậy.

Mặc Ngọc Nhi càng thêm chột dạ, "Vương phi nói đùa, chỉ vì Vương phi lâu quá không tới, ta sợ chậm trễ tới việc chữa trị của Vương gia, vì thế nên mới qua đây hỏi Vương gia có cần ta giúp đỡ hay không. Nếu như Vương phi đã tới, ta sẽ không quấy rầy nữa."

Mặc Ngọc Nhi đứng dậy, thẳng lưng đi ra ngoài, tư thế có chút cứng nhắc, giống như kẻ bại trận cố gắng giữ lấy tôn nghiêm cuối cùng của mình.

Khi nàng ta đi qua bên người Lâm Sơ Cửu, Lâm Sơ Cửu nhìn nàng ta một cái, môi nàng khẽ mấp máy nhưng cuối cùng vẫn là từ bỏ.

Nàng không có sức lực nói chuyện tiếp với Mặc Ngọc Nhi.

Mặc Ngọc Nhi vừa đi ra ngoài, Lâm Sơ Cửu lập tức đóng cửa lại, sau đó......

Nàng trực tiếp dựa vào trên cửa, hổn hển thở từng hồi.

Thật sự mệt chết nàng.

Lâm Sơ Cửu vỗ vỗ ngực mình, cố gắng bình tĩnh lại, khi nàng còn bận rộn ổn định nhịp tim của mình, nàng đã bỏ lỡ một nụ cười chợt loé trong mắt của Tiêu Thiên Diệu. Đợi đến khi Lâm Sơ Cửu lấy lại tinh thần, Tiêu Thiên Diệu đã banh mặt ra, hoàn toàn nhìn không ra được tâm trạng của hắn.

"Vương gia, thật xin lỗi, ta đã tới chậm." Lâm Sơ Cửu chậm rãi thừa nhận sai lầm của mình.

"Ừ." Tiêu Thiên Diệu lên tiếng, xốc chăn ở hai chân lên, duỗi thẳng người, dụng ý này của hắn không cần nói cũng biết.

Lâm Sơ Cửu không làm ra vẻ, tiến lên nói: "Vương gia chờ một lát, ta đi rửa tay."

Lâm Sơ Cửu rửa tay sạch sẽ, sau đó dùng khăn mặt lau khô mồ hôi trên mặt. Nàng không vội vã xoa ấn chân cho Tiêu Thiên Diệu, mà là rót cho mình một chén nước trước.

Nàng đã khát muốn chết.

"Lộc cộc, lộc cộc......" Nàng uống một hơi cạn sạch, thẳng thắn nhưng không thô lỗ, vẫn thể hiện được sự giáo dưỡng một cách tốt đẹp.

Sau khi hơi thở bình tĩnh trở lại, Lâm Sơ Cửu lúc này mới tiến lên, ngồi ở trên ghế đẩu, bắt đầu kiên nhẫn xoa ấn trên chân của Tiêu Thiên Diệu, thần sắc bình tĩnh, không có một chút bất mãn. Hai mắt nàng nhìn chằm chằm vào chân của Tiêu Thiên Diệu, nghiêm túc chuyên chú, nhưng lại không phát hiện ra, Tiêu Thiên Diệu đang chăm chú nhìn nàng.

Lưu Bạch và Tô Trà hiểu rõ, khi bọn họ vừa đến Tiêu Thiên Diệu sẽ biết, vì vậy khi nhìn thấy một màn như vậy, hai người rất có ý tứ lui ra, không dám tiếp tục nhìn xem náo nhiệt.

Cũng ngay khoảnh khắc khi bọn họ rời đi, Tiêu Thiên Diệu khẽ buông lỏng lông mày. Tiêu Thiên Diệu nhìn thấy mồ hôi trên trán tinh tế của Lâm Sơ Cửu, không hề chần chờ, hắn cầm lấy cái khăn một bên, nghiêng người về phía trước, lau mồ hôi cho Lâm Sơ Cửu. Nhưng......

Khoảnh khắc khi chiếc khăn đụng tới trán Lâm Sơ Cửu, hắn không nhìn thấy sự vui mừng của nàng như trong dự đoán, ngược lại chỉ có kinh sợ.

"Vương... Vương gia?" Ngài đang muốn làm gì?

Lâm Sơ Cửu sợ tới mức nói lắp, cả người trong nháy mắt cứng đờ, động tác trên tay cũng dừng lại.

"Lau mồ hôi, không nhìn thấy sao?" Tiêu Thiên Diệu bình tĩnh trả lời, động tác trên tay không hề ngừng lại, nhẹ nhàng và tỉ mỉ.

Điều này... hắn đang lau mồ hôi cho nàng?

Tiêu Thiên Diệu lau mồ hôi cho nàng?

Còn nhẹ nhàng như vậy?

Trời sắp đổ mưa máu hay sao?

Lâm Sơ Cửu choáng váng, ngơ ngác nhìn khuôn mặt tuấn tú phóng đại trước mắt, đầu óc hoàn toàn ngừng hoạt động, không thể suy nghĩ......

Chương 97: Khích lệ, đây tuyệt đối là ngoài ý muốn

Lâm Sơ Cửu ngây ngốc nhìn Tiêu Thiên Diệu, nhìn hắn lau mồ hôi cho mình, sau đó chậm rãi xoay người lại giống như không có việc gì. Xong việc hắn còn không quên chế diễu một câu: "Như thế nào? Đi ra ngoài một chuyến đã choáng váng rồi sao? Còn không mau tiếp tục xoa ấn, nàng muốn hại hai chân bổn vương vĩnh viễn không thể khôi phục hay sao?"

"Ồ, ồ......" Lâm Sơ Cửu không chú ý tới lời nói của Tiêu Thiên Diệu khắc nghiệt bao nhiêu, nàng chỉ biết...... phong cách này của hắn không đúng!

Tiêu Thiên Diệu thật sự không bị quỷ ám đấy chứ?

Khi Tiêu Thiên Diệu thu hồi tay lại, Lâm Sơ Cửu cũng khôi phục lại bình tĩnh, tiếp tục xoa ấn cho Tiêu Thiên Diệu. Lâm Sơ Cửu vẫn luôn tự hỏi về vấn đề này.

Khả năng Tiêu Thiên Diệu trúng tà cực kỳ nhỏ bé, vậy nếu không phải trúng tà thì vì sao?

Chẳng lẽ hắn thích nàng?

Ý niệm này chợt lóe, Lâm Sơ Cửu đã bỏ qua nó, bởi vì quá không có khả năng.

Tiêu Thiên Diệu sao có thể thích nàng, khả năng này so với Tiêu Thiên Diệu trúng tà còn thấp hơn nhiều.

Có lẽ là bởi vì sự tình hôm nay!

Lâm Sơ Cửu càng nghĩ càng cảm thấy đó là chuyện như vậy. Nàng kín đáo liếc mắt nhìn Tiêu Thiên Diệu một cái, phát hiện ra Tiêu Thiên Diệu trước sau vẫn lạnh lùng cao ngạo. Nàng càng thêm khẳng định suy đoán của mình.

"Vương gia, ngài muốn ta nói về sự tình bên ngoài bây giờ, hay là chờ tới khi ngài ngâm thuốc tắm hẵng nói?" Lâm Sơ Cửu rất biết điều, nhưng nàng lại không nhìn thấy ánh mắt Tiêu Thiên Diệu loé lên một chút thất vọng.

Nếu Tiêu Thiên Diệu muốn biết sự tình bên ngoài, căn bản không cần Lâm Sơ Cửu tự mình mở miệng.

"Nói." Trên người Lâm Sơ Cửu vẫn đang mặc chính phục Vương phi, mặc như vậy đưa hắn đi ngâm thuốc tắm, chẳng sợ sẽ bị nghẹt thở hay sao?

"Ồ......" Lâm Sơ Cửu nghe được lời khẳng định của Tiêu Thiên Diệu, hoàn toàn yên lòng. Quả nhiên Tiêu Thiên Diệu vẫn như bình thường, vừa rồi nhất định là ảo giác của nàng.

Lâm Sơ Cửu vừa xoa ấn vừa nói hết tất cả mọi chuyện xảy ra bên ngoài cho Tiêu Thiên Diệu, không hề dấu diếm chút nào, bao gồm những lời hàn huyên khách sáo giữa mình và Lâm tướng, Lâm Sơ Cửu cũng không bỏ sót chữ nào.

Nàng cực kỳ tỉ mỉ, mặc dù một số chi tiết nàng không nói ra, nhưng Tiêu Thiên Diệu có thể tưởng tượng được, Lâm tướng nghẹn khuất bao nhiêu khi đối mặt với hành động không theo lẽ thường của Lâm Sơ Cửu cùng với những học sinh đó.

Lâm Sơ Cửu đã làm rất tốt, ngay cả khi bản thân hắn đi ra ngoài, nhất định sẽ không làm được tốt hơn so với Lâm Sơ Cửu. Tuy nhiên......

Tiêu Thiên Diệu khen Lâm Sơ Cửu, nhưng không phải khen nàng tốt, mà là: "Trí nhớ của nàng rất tốt." Ngay cả những lời người khác nói cũng nhớ rõ như vậy, trí nhớ này thật sự không phải tốt bình thường.

Đây tuyệt đối là sự khích lệ, nhưng Lâm Sơ Cửu lại không cảm thấy vui, ngược lại hiện ra một nụ cười khổ. Nàng cúi đầu, không nói gì.

Nàng có thể nói với Tiêu Thiên Diệu, trí nhớ của nàng tốt là bởi vì năm đó nàng không mua nổi sách, chỉ có thể tới thư viện mượn. Sách mượn ở thư viện có thời gian quy định, có một số cuốn sách thậm chí không được mượn, vì vậy nàng không có cách nào khác là phải ghi chép lại hoặc cố ghi nhớ chúng.

Ghi chép quá chậm, vì thế nàng đã tự ép mình ghi nhớ chúng, ghi nhớ nhiều khiến trí nhớ trở nên tốt hơn. Trí nhớ tốt, tự nhiên sẽ có thói quen ghi nhớ những điều bản thân cảm thấy quan trọng.

Ví dụ như thù hận!

Tiêu Thiên Diệu không phải là người giỏi nói chuyện, nếu Lâm Sơ Cửu không nói lời nào hắn cũng không tìm thấy đề tài nào để nói. Trong lúc nhất thời, trong phòng yên tĩnh đến nỗi có thể nghe thấy tiếng châm rơi, chỉ có âm thanh động tác tay của Lâm Sơ Cửu.

Lâm Sơ Cửu không cảm thấy có gì không đúng, những ngày trước đó cũng đều như vậy. Nhưng Tiêu Thiên Diệu lại cảm thấy không thoải mái, Lâm Sơ Cửu có thể nói chuyện với một người xa lạ, nhưng không có lời nào để nói với hắn hay sao?

Suy nghĩ như vậy, Tiêu Thiên Diệu càng thêm không vui, quanh thân tản ra một cơn ớn lạnh. Lâm Sơ Cửu run rẩy một chút, khó hiểu nhìn về phía Tiêu Thiên Diệu, "Vương gia, ngài không sao chứ?" Đừng dọa người như vậy được không, sẽ hù chết người.

"Bổn vương có thể có chuyện gì?" Tiêu Thiên Diệu không đáp, hỏi. Kết quả Lâm Sơ Cửu chỉ đáp lại bằng một tiếng thở dài, cúi đầu tiếp tục động tác chưa xong trên tay.

Quả thực là khiến người tức hộc máu!

Tiêu Thiên Diệu hít một hơi thật sâu. Quên đi, không cần phải nói với nữ nhân đần độn.

Hắn quay đầu, nhìn về phía bên ngoài cửa sổ, cẩn thận suy tư về sự tình hôm nay. Hắn càng nghĩ càng cảm thấy không đúng. Hắn và Hoàng thượng đấu đá nhiều năm như vậy, Hoàng thượng từ trước tới nay khi ra tay đều hạ sát chiêu, từ khi nào thì uyển chuyển như vậy, đột nhiên tìm một đám cuồng sinh tới bôi nhọ thanh danh của hắn?

Nhiều năm trôi qua như vậy, Hoàng thượng vẫn không hiểu biết hắn hay sao, hắn là người chưa bao giờ để ý tới hư danh.

"Hoàng đế rốt cuộc đang muốn làm gì?" Ngón tay hắn vô thức gõ lên tay vịn, truyền ra âm thanh "cạch cạch cạch", khiến người không thể không tự điều chỉnh nhịp tim theo tần suất hắn gõ.

Người ngoài nhìn vào, chỉ cảm thấy cặp phu thê này tương đối ấm áp, không hề có sự bối rối hay bất hoà nào.

Khi Mặc Ngọc Nhi tiến vào để mời Tiêu Thiên Diệu đi ngâm thuốc tắm đã nhìn thấy một màn như vậy, trái tim nàng ta co thắt lại, nhưng vẫn cố gắng tươi cười trên mặt.

"Đỡ bổn vương dậy." Tiêu Thiên Diệu thu hồi suy nghĩ, nói với Lâm Sơ Cửu.

"Được, Vương gia chờ ta một lát." Bởi vì Mặc Ngọc Nhi ở đây, nụ cười trên mặt Lâm Sơ Cửu trở nên dịu dàng hơn lúc trước rất nhiều, đặc biệt là khi nàng nhìn về phía Tiêu Thiên Diệu, sự dịu dàng trong mắt có thể khiến người chết đuối.

Tiêu Thiên Diệu biết rõ Lâm Sơ Cửu đang giả vờ, nhưng hắn vẫn cảm thấy trong lòng thoải mái hơn rất nhiều.

Lâm Sơ Cửu rửa tay, chuẩn bị xe lăn, sau đó tiến lên nâng Tiêu Thiên Diệu dậy. Mặc Ngọc Nhi đứng ở một bên, không tiến lên giúp đỡ cũng không rời đi.

Tiêu Thiên Diệu nhìn thì không mập, nhưng thực tế hắn khá nặng. Giống như người ta vẫn thường nói, xương cốt bên trong đều là thịt. Mặc Ngọc Nhi không dám đảm bảo, một mình một người có thể nâng Tiêu Thiên Diệu dậy, nhưng Lâm Sơ Cửu lại có thể làm được. Điều này khiến cho Mặc Ngọc Nhi cảm thấy mất cân bằng trong tim.

Sự tình nàng ta có thể làm được, Lâm Sơ Cửu đều có thể làm được; sự tình nàng ta không làm được, Lâm Sơ Cửu cũng có thể làm được. Rõ ràng nàng ta mới là người có xuất thân y học, có một phụ thân mang danh thần y vang khắp thiên hạ, vì sao nàng ta vẫn không tốt hơn Lâm Sơ Cửu?

Lâm Sơ Cửu chuyên tâm, nâng Tiêu Thiên Diệu lên như thường lệ, nhưng không ngờ Tiêu Thiên Diệu không ngồi xuống ngay, vì thế trong nháy mắt kia, đôi môi của Tiêu Thiên Diệu lướt qua bên má của nàng, dừng ở bên tai nàng.

"Vương... Vương gia." Lâm Sơ Cửu giống như bị điện giật, bàn tay đỡ Tiêu Thiên Diệu bất giác run lên một chút.

Đây, đây là hắn đang đùa giỡn nàng hay sao?

Lâm Sơ Cửu nghiêng đầu nhìn Tiêu Thiên Diệu, đôi mắt mở to tràn đầy nghi hoặc. Tiêu Thiên Diệu lại giống như người không có việc gì, nhướng mày hỏi: "Có chuyện gì vậy?" Hắn thuận thế ngồi xuống, động tác không quá tự nhiên!

"Không có chuyện gì." Lâm Sơ Cửu cảm thấy có lẽ là mình đa tâm, vừa rồi tuyệt đối chỉ là ngoài ý muốn.

Bởi vì không đúng góc độ nên Mặc Ngọc Nhi không nhìn thấy hành động của Tiêu Thiên Diệu và Lâm Sơ Cửu. Nàng ta chỉ khó hiểu nhìn hai người. Khi thấy Lâm Sơ Cửu đẩy Tiêu Thiên Diệu đi ra ngoài, Mặc Ngọc Nhi cũng không nói gì thêm. Chờ Lâm Sơ Cửu đi rồi, nàng ta mới mang vẻ mặt mất mát đi ra ngoài.

Trên người Lâm Sơ Cửu đang mặc chính phục dày nặng, khi đi vào trong phòng Tiêu Thiên Diệu ngâm thuốc tắm, nàng cảm thấy có chút oi bức. Nhưng Lâm Sơ Cửu là người có thể nhẫn, cho dù không thoải mái nàng vẫn không nói câu nào.

Lâm Sơ Cửu giống như thường lệ yên lặng làm việc của mình, điều khác biệt duy nhất chính là, Mặc Thần Y vẫn âm thầm chỉ trích Lâm Sơ Cửu đã khiến thời gian trị liệu cho Tiêu Thiên Diệu bị chậm lại, nhưng Lâm Sơ Cửu không gây khó khăn cãi lại như trước, nàng chỉ xem như không hề nghe thấy.

Mặc Thần Y biết rằng Lâm Sơ Cửu không sợ, trong lúc nhất thời cảm thấy chán nản. Ông ta nói vài câu nhưng không được đáp lại nên cũng không mở miệng nói nữa. Sau khi thi châm xong, ông ta sau xoay người đi ra ngoài, để lại Lâm Sơ Cửu và Tiêu Thiên Diệu trong phòng......

Chương 98: Động thủ, không cảm tạ

Nhiệt độ bên trong dường như nóng hơn trước, Lâm Sơ Cửu chỉ ngây người một phần tư canh giờ (30 phút) đã có cảm giác ngột ngạt. Ở nơi mà Tiêu Thiên Diệu không thể nhìn thấy, Lâm Sơ Cửu ôm ngực thở ra vài hơi. Tiêu Thiên Diệu nhìn bóng dáng Lâm Sơ Cửu, đôi mắt càng thêm thâm thúy.

Hắn muốn nói gì đó, nhưng lại không biết mở miệng như thế nào.

Lâm Sơ Cửu cầm một cuốn sách, ngồi xuống bên cạnh Tiêu Thiên Diệu, nhẹ giọng đọc sách cho hắn, nhưng giọng đọc càng ngày càng trầm và khó nghe hơn. Lúc này rõ ràng không phải giả vờ, mà là Lâm Sơ Cửu thật sự cảm thấy khó chịu khi ở trong phòng, chính phục dày nặng khiến hô hấp của nàng không thể thông thuận.

Mồ hôi trên trán rơi xuống lạch bạch, từng hạt từng hạt giống như viên pha lê, rơi từ trên cao xuống mặt sàn, bắn tung toé thành những bông hoa nước, nhanh chóng biến mất không thấy.

Lòng bàn tay cũng không ngừng đổ mồ hôi, mỗi lần đọc sách đều phải thật cẩn thận. Sức nóng trong phòng rất lớn, chữ trên giấy bắt đầu có dấu hiệu mờ dần, Lâm Sơ Cửu phải dùng thêm một chút lực mới có thể nhìn rõ chữ trên đó.

Mái tóc nàng cũng ướt đẫm mồ hôi, dính vào trên mặt, sáu bảy lớp quần áo sớm đã ướt đẫm. Trên mặt Lâm Sơ Cửu cũng đỏ ửng bất thường, trước mắt cảm thấy mờ đi, giống bị một làn sương trắng che khuất.

Nhưng cho dù như vậy, Lâm Sơ Cửu vẫn không ngừng đọc, từng chữ từng chữ, mặc dù chậm đi nhưng không sai một chữ.

Sao nàng vẫn quật cường như thế?

Hắn thật sự chưa từng nhìn thấy cô nương nào lại quật cường giống như Lâm Sơ Cửu.

Tiêu Thiên Diệu lắc lắc đầu, mở miệng nói: "Lui xuống nghỉ ngơi đi." Hắn thừa nhận, hắn thua Lâm Sơ Cửu bởi sự quật cường và bướng bỉnh.

"A?" Lâm Sơ Cửu cảm thấy choáng váng, nghe thấy Tiêu Thiên Diệu nói chuyện, nhưng lại không biết hắn đang nói gì.

"Đi xuống nghỉ ngơi đi." Hắn không phải là bạo quân, Lâm Sơ Cửu rõ ràng không khoẻ, hắn còn tiếp tục ép buộc Lâm Sơ Cửu hay sao?

"Ồ......" Lâm Sơ Cửu lúc này đã nghe rõ, nhưng đừng nghĩ nàng sẽ mang ơn đội nghĩa, đây vốn không phải là việc mà nàng phải làm.

Buông sách xuống, nàng không chút cảm kích xoay người rời đi, để lại Tiêu Thiên Diệu ngồi ở trong thùng tắm, trong lúc nhất thời nói không nên lời.

Cô nương này thật sự không biết trái tim người tốt.

Mặc Thần Y không thể luôn để mắt tới nơi ở của Tiêu Thiên Diệu, cách mỗi khoảng thời gian nhất định, ông sẽ tới để thêm thảo dược cho Tiêu Thiên Diệu. Khi nhìn thấy Lâm Sơ Cửu không có ở đó, Mặc Thần Y cũng không nói gì, bỏ thêm thảo dược xong liền lui ra ngoài.

Trở lại trong phòng, Mặc Thần Y nhìn thấy bộ dáng Mặc Ngọc Nhi rầu rĩ không vui, trong lòng rất khó chịu.

Nỗi đau của nữ nhi cũng là nỗi đau của cha mẹ!

"Ngọc Nhi, chuyện tình cảm không thể gấp." Mặc Thần Y mở miệng khuyên bảo, trong lòng cũng có một chút hụt hẫng.

Vì chuyện này của Mặc Ngọc Nhi, ngay cả mặt già của ông đều mang ra ngoài, nhưng kết quả thì sao?

Thật là mất mặt.

"Cha, con không hiểu, con có chỗ nào không tốt?" Mặc Ngọc Nhi banh mặt, vẻ mặt lạnh như sương.

"Ngọc Nhi của cha rất tốt." Nhưng, không phải mỗi người đều thích.

"Vì sao Tiêu Vương gia không thích con?" Mặc Ngọc Nhi đỏ mắt, trong lòng cực kỳ ủy khuất.

"Tiêu Vương gia không phải là người bình thường, chờ sau khi con trở thành nữ nhân của hắn trên danh nghĩa, mọi thứ sẽ ổn." Đây là những gì Mặc Thần Y đã cẩn thận quan sát được.

Tiêu Thiên Diệu không phải một người nam nhân tốn nhiều tâm tư với nữ nhân, Lâm Sơ Cửu có thể có được sự coi trọng của Tiêu Thiên Diệu, đó là vì nàng là Tiêu Vương phi.

"Vậy Lâm Sơ Cửu thì sao?" Lâm Sơ Cửu là Vương phi danh chính ngôn thuận của Tiêu Thiên Diệu, có một nữ nhân như vậy, Mặc Ngọc Nhi sao có thể vui được.

Mỗi một nữ tử đều tin rằng mình sẽ tìm thấy tình yêu chân thành, lúc đầu sẽ không so đo danh phận, chỉ cần được đi theo bên người nam nhân. Nhưng dục vọng của con người là vô cùng, sau khi đi theo bên người nam nhân, lập tức sẽ muốn danh phận, sẽ căm hận nữ tử đã chiếm lấy danh phận kia.

Trái tim của nữ nhân như vậy, không phải là điều tốt đối với nam nhân.

"Nàng không thể sống lâu." Cho dù lần trước bắt mạch xảy ra vấn đề, nhưng Mặc Thần Y vẫn có thể khẳng định.

Mặc Ngọc Nhi tin tưởng vào phán đoán của phụ thân mình, nàng khó hiểu nhất chính là: "Vì sao Vương gia không cầu cha cứu nàng?" Rõ ràng Vương gia rất coi trọng Lâm Sơ Cửu.

"Ngọc Nhi, con quá ngây thơ rồi." Mặc Thần Y lắc lắc đầu: "Tiêu Vương gia là nam nhân như vậy, sao sẽ để tâm tới nữ nhân."

"Hắn, lãnh khốc như vậy?" Mặc Ngọc Nhi biến sắc, cảm thấy ớn lạnh trong lòng.

"Thiên gia vô tình, đó là khuyết điểm của Tiêu Vương gia. Vi phụ vẫn luôn khuyên con đừng động tình với Tiêu Vương gia, nhưng con cố tình không nghe, vẫn lao đầu vào đó." Cả đời này của ông chỉ có một nữ nhi như vậy, khó tránh khỏi nàng sẽ trở nên kiêu căng và có chút ngây thơ. Mặc dù biết rõ điều đó là không thể, nhưng ông vẫn lựa chọn đứng về phía nữ nhi nhà mình.

"Con... con không tin. Con nhất định sẽ là ngoại lệ. Cha không phải thường nói, nam nhân vô tình nhất thiên hạ, sẽ là nam nhân thâm tình nhất thiên hạ hay sao. Con tin tưởng, con nhất định có thể khiến Tiêu Vương gia yêu mình sâu đậm."

Mặc Ngọc Nhi tràn đầy tự tin, nàng tin tưởng vững chắc mình là xuất sắc nhất. Nếu là trước đây, Mặc Thần Y cũng sẽ cho rằng như vậy, nhưng sau khi ở bên Tiêu Thiên Diệu một thời gian dài, Mặc Thần Y cảm thấy chuyện này rất khó.

Nữ nhi Lâm tướng tốt hơn Ngọc Nhi của ông rất nhiều, nàng ấy có điểm không tốt duy nhất chính là không có một phụ thân tốt, nhưng Tiêu Thiên Diệu không hề để ý tới điều này.

Nữ nhân như vậy, nếu không thể khiến Tiêu Thiên Diệu động tình, nữ nhi của ông có thể hay sao?

Mặc Thần Y thực sự nghi ngờ, nhưng nhìn thấy bộ dáng mê muội của Mặc Ngọc Nhi, ông lại không biết nên khuyên bảo thế nào, chỉ có thể tận lực giúp đỡ nữ nhi.

Mặc Thần Y xoay người đi ra ngoài, chuẩn bị dược liệu mới để điều trị cho Tiêu Thiên Diệu, dược liệu mới rất trân quý nên ông vẫn luôn cảm thấy luyến tiếc.

Nếu thảo dược trân quý đó được thêm vào, tật chân của Tiêu Thiên Diệu có thể không khôi phục như thường, nhưng có thể khôi phục đến bảy tám phần. Ông vẫn luôn luyến tiếc, hiện tại xem ra vì nữ nhi của mình, ông cần phải hy sinh nó.

Dược đồng bên người Mặc Thần Y nhìn thấy Mặc Thần Y trở lại dược phòng, lặng lẽ đi theo. Hắn rất được Mặc Thần Y coi trọng, ngày thường thường xuyên đi theo bên người Mặc Thần Y, thị vệ cũng không để ý nhiều tới hắn.

Sau khi dược đồng tiến vào, hắn không vội vàng hiện thân, chỉ làm bộ đảo dược, cúi đầu dấu đi ánh mắt ngắm loạn. Chờ sau khi Mặc Thần Y ra ngoài, dược đồng mới cầm cái gáo múc nước của Mặc Thần Y, ngửi mùi hương dược độc đáo trên tay cầm mà Mặc Thần Y đã dùng. Dược đồng âm thầm gật gật đầu.

Đi ra ngoài đổ nước, dược đồng vừa lúc đụng phải đệ tử của Mặc Thần Y là Lục Nguyên, Lục Nguyên bị hất một người đầy nước, lảo đảo một cái gần như té ngã. Dược đồng vội vàng cúi đầu xin lỗi, Lục Nguyên không nói gì thêm, chỉ quay trở lại phòng thay đổi quần áo.

Cảnh này quá bình thường, thị vệ nhìn thoáng qua không phát hiện ra bất thường, lập tức thu hồi tầm mắt, tiếp tục tuần tra.

Lục Nguyên quay trở lại phòng thay quần áo, thần sắc vẫn giống như ngày thường, chỉ khi đưa lưng về phía cửa và nhìn tờ giấy trong lòng bàn tay, sắc mặt hắn mới có chút biến hóa.

Mở tờ giấy ra, phía trên viết hai chữ "Long phách".

Lục Nguyên yên lặng nhét tờ giấy trên tay vào trong miệng, nhai vài cái rồi nuốt xuống.

Sau khi thay quần áo sạch sẽ, Lục Nguyên mở hòm thuốc luôn mang theo bên người, lấy ra một cái trâm cài bằng ngọc từ tận cùng bên trong hòm thuốc.

Trâm cài được dùng một khối ngọc trắng hoàn chỉnh điêu khắc thành hình hoa lan. Đẹp đẽ quý giá tinh xảo, thông suốt rất thật, chỉ cần liếc mắt nhìn thoáng qua sẽ tưởng đó là hoa lan thật. Có thể thấy được, trâm ngọc này giá trị xa xỉ.

Lục Nguyên lấy ra trâm cài bằng ngọc trắng, lặng lẽ nắm ở trong lòng bàn tay, từ cửa sau đi về phía phòng của Mặc Ngọc Nhi.

"Mặc sư tỷ, tỷ đang ở đâu? Ta có mấy chỗ không hiểu, muốn thỉnh giáo tỷ." Lục Nguyên gõ cửa phòng Mặc Ngọc Nhi, không lâu sau thì thấy Mặc Ngọc Nhi đi tới mở cửa.

"Lục Nguyên à, có việc gì sao?" Mặc Ngọc Nhi vẫn chưa để hắn vào cửa.

Lục Nguyên cung kính nói ra vấn đề của mình, sau khi Mặc Ngọc Nhi nghe xong, nhíu mày lại, dẫn người vào trong: "Ngươi ngồi xuống trước, ta đi tra y thư một chút."

Vấn đề mà Lục Nguyên hỏi, Mặc Ngọc Nhi cũng không biết.

"Làm phiền sư tỷ." Lục Nguyên câu nệ ngồi xuống, thần thái cung kính, mơ hồ còn có một chút sùng bái, ánh mắt này khiến Mặc Ngọc Nhi cảm thấy thương hại.

Mặc Ngọc Nhi quay trở lại nội thất tra tìm y thư, Lục Nguyên đợi một lúc rồi lập tức đứng dậy......

Chương 99: Nghi ngờ, tay nghề rất tuyệt

Hộp trang sức của Mặc Ngọc Nhi có một cây trâm bạch ngọc, giống như đúc trâm cài trong tay Lục Nguyên, nếu dùng mắt thường hoàn toàn không thể nhìn ra được sự khác biệt.

Lục Nguyên đi ngay lập tức sau khi đổi hai trâm cài trong hộp, sau đó giống như không có việc gì ngồi lại chỗ cũ.

Mặc Ngọc Nhi quay lại, không phát hiện có gì bất thường, sau khi giải đáp vấn đề của Lục Nguyên xong, nàng liền khách khí tiễn người rời đi.

Lục Nguyên cho rằng việc mình làm thần không biết quỷ không hay, không ngờ thị vệ ở Cẩm Thiên Viện ngay khi hắn tiến vào trong phòng của Mặc Ngọc Nhi, lập tức bắt đầu theo dõi hắn.

Tối hôm đó, một hắc y nhân quỳ gối trước mặt Tiêu Thiên Diệu, cúi đầu nói: "Vương gia, Lục Nguyên đổi một cây trâm cài đầu của Mặc cô nương, thủ hạ đã lấy trâm cài ra, nhưng không biết đó là gì, không dám đưa cho Vương gia xem."

"Đưa trâm cài cho Vương phi." Tiêu Thiên Diệu trầm giọng nói, hắc y nhân biết rằng Lâm Sơ Cửu biết y thuật, vì thế không hề ngạc nhiên, "Thuộc hạ hiểu."

Hắc y nhân cúi đầu, chuẩn bị lui ra, đột nhiên nghe Tiêu Thiên Diệu nói: "Hiện tại Vương phi đang làm gì?"

"Vương phi?" Hắc y nhân cứng đờ, không trả lời mà chỉ nhỏ giọng hỏi: "Vương gia, có muốn phái người theo dõi Vương phi hay không?" Lúc trước không phải Vương gia từng nói, không cần phái người theo dõi Vương phi hay sao?

Không có người theo dõi, bọn họ nào biết Vương phi đang làm gì.

"Không cần." Tiêu Thiên Diệu tất nhiên nhận ra vấn đề của mình khiến thuộc hạ khó xử, vẫy vẫy tay nói: "Lui xuống đi."

Hắc y nhân vội vàng không ngừng chạy đi, chỉ sợ Tiêu Thiên Diệu tiếp tục hỏi những vấn đề kỳ lạ.

Ban ngày Lâm Sơ Cửu đã mệt mỏi một ngày, vì vậy sau khi trở về nàng liền ngâm mình ở trong bồn tắm, Hệ thống Y Sinh chẩn đoán nàng có dấu hiệu bị cảm, sợ bị bệnh nên Lâm Sơ Cửu lập tức đi ngủ. Hắc y nhân lôi Lâm Sơ Cửu ra khỏi chăn, nhờ nàng kiểm tra trâm ngọc trong tay.

Lâm Sơ Cửu đứng dậy với sự giúp đỡ của hạ nhân, khi ra ngoài vẫn ngáp mãi không thôi, "Cho ta một chén trà đặc." Phải nâng cao tinh thần, nàng mới có tinh lực đối mặt với sự tình khó dễ của Tiêu Vương gia.

"Vương phi hãy chờ một lát." Hạ nhân cúi người lui ra, chỉ xoay người một lát đã pha cho Lâm Sơ Cửu một chén trà, không cần nàng ra lệnh, hạ nhân nhỏ giọng lui xuống.

"Tìm ta có việc gì?" Lâm Sơ Cửu đã hơi tỉnh táo, mở miệng hỏi.

Hắc y nhân giải thích qua, sau đó dâng trâm cài bạch ngọc, Lâm Sơ Cửu nhìn trâm cài nhưng không tiếp nhận, chỉ bất đắc dĩ nói: "Ai nói với ngươi, ta có thể phân biệt có gì sai trong trâm cài này? Ta không phải là thần tiên, sao có thể biết được nó có bị người động tay động chân hay không?"

"Vương gia nói vậy." Hắc y nhân rất nghiêm túc trả lời.

Lâm Sơ Cửu yên lặng nhìn trời, buồn bực nói không nên lời.

Hắc y nhân thấy Lâm Sơ Cửu không có động tĩnh gì, cẩn thận bồi thêm một câu: "Vương phi, sự tình liên quan tới chuyện Vương gia có thể khôi phục lại hay không, xin Vương phi đừng tính toán hiềm khích trước đây, điều tra rõ trâm cài này có vấn đề gì hay không?"

Đừng tính toán hiềm khích trước đây?

Lâm Sơ Cửu co giật khóe miệng, những người này cũng biết Tiêu Thiên Diệu thực sự quá đáng với nàng?

"Trâm cài có vấn đề hay không rất quan trọng hay sao? Nếu phát hiện trâm cài bị người động vào, vậy vứt nó đi là được." Lâm Sơ Cửu vẫn không chạm vào trâm bạch ngọc, thậm chí lười nhìn vào nó.

"Vương gia muốn biết, trên trâm cài có gì, để phản kích." Tính cách của Tiêu Thiên Diệu, không phải là người thích ăn mệt, hắn thích điều tra đến cùng, vì vậy......

Lâm Sơ Cửu đêm nay cần phải điều tra ra!

"Đặt nó lên bàn rồi ra ngoài chờ, không được cho bất luận kẻ nào tiến vào." Lâm Sơ Cửu yêu kiều đủ rồi, vì thế không hề tự cao tự đại.

Vào đúng thời điểm nàng sẽ thể hiện thân phận, nhưng hôm nay không phải lúc.

Hắc y nhân thấy Lâm Sơ Cửu đồng ý, âm thầm nhẹ nhàng thở ra một hơi.

Là một trong những người thân cận với Vương gia nhất, bọn họ có lẽ biết rõ hơn Vương gia về địa vị của Vương phi ở trong lòng Vương gia. Hôm nay nếu như Lâm Sơ Cửu không chịu đồng ý, bọn họ cũng không dám làm gì Lâm Sơ Cửu.

Hắc y nhân xoay người đi ra ngoài, trước khi bước ra khỏi cửa, bỗng nghe thấy Lâm Sơ Cửu nói: "Không cần phái người theo dõi ta!"

Đây là cảnh cáo, đồng thời cũng nói với hắc y nhân, chuyện bọn họ theo dõi nàng lúc trước, nàng biết rất rõ.

Hắc y nhân trượt dưới chân một cái, gần như vấp ngã, Lâm Sơ Cửu cũng không để ý tới hắn, tiến lên đóng cửa lại.

Ngay cả cơ hội để hắn giải thích cũng đều không có!

Hắc y nhân gần như muốn khóc, suy nghĩ một lúc và quyết định buông xuống chuyện này, ngàn vạn không thể để Vương gia biết được.

Lâm Sơ Cửu dùng khăn tay cầm lấy trâm cài rồi trở lại trong phòng, sau khi bình tâm và cảm thụ hơi thở bốn phía, xác định không có sự hiện diện của người thứ hai, lúc này nàng mới khởi động Hệ thống Y Sinh, lấy ra một số thiết bị và thuốc dùng để kiểm nghiệm từ bên trong.

Nàng thay một chiếc áo trắng, bộc tóc lên, mang bao tay y tế vào, biểu tình trên mặt Lâm Sơ Cửu cũng trở nên nghiêm túc hơn, khiến người ta có cảm giác xa cách.

Trâm bạch ngọc được làm từ vật liệu đặc biệt, Lâm Sơ Cửu không trực tiếp kiểm tra nó, mà chỉ ngâm nó ở trong dung môi đặc biệt. Chỉ cần ngâm trâm bạch ngọc trong đó, dược tính phía trên nhất định sẽ nổi lên.

Năm phút sau, Lâm Sơ Cửu lấy trâm cài ra, kiểm tra ống nghiệm dung môi, kết quả có được chính là: Không có bất luận vấn đề gì.

"Hả?" Lâm Sơ Cửu cảm thấy tò mò, cầm lấy trâm cài nhìn dưới ánh nến một lần, mắt thường cũng không nhìn ra được vấn đề gì, "Chẳng lẽ đã bị trúng kế? Trâm cài này căn bản không có vấn đề gì? Đối phương chỉ tung hỏa mù thôi sao?"

Không thể trách Lâm Sơ Cửu nghĩ như vậy, nó thật sự khiến người khó dò.

Nhưng, Lâm Sơ Cửu không kết luận như vậy, nàng lấy kính hiển vi ra, đặt trâm cài ở dưới kính hiển vi rồi quan sát, khi vừa nhìn Lâm Sơ Cửu đúng thật đã phát hiện ra vấn đề.

"Đây không phải là một khối ngọc hoàn chỉnh. Không đúng, nó có lẽ là một khối ngọc hoàn chỉnh, nhưng bị người cố ý cắt ra thành khe, sau đó dùng thứ gì đó lấp lại." Người kia đã dùng phương pháp điêu khắc rất cao minh, chỉ để lại một khe hở dài trên thân, bên ngoài còn dùng dược liệu đặc biệt phong bế lại, mắt thường căn bản không thể nhìn ra. Nếu không dùng kính hiển vi phóng đại hơn trăm, hơn ngàn lần, Lâm Sơ Cửu cũng không thể nhìn ra.

"Tay nghề rất tuyệt." Lâm Sơ Cửu không nhịn được khen một câu, thợ thủ công thời cổ đại có tài nghệ cao siêu, người đời sau đúng là theo không kịp.

Khen ngợi thì khen ngợi, việc nên làm thì vẫn phải làm, Lâm Sơ Cửu lấy một cây kim nhỏ, trước tiên nàng cạo chất keo sền sệt đang lấp kín khe hở, sau đó loại bỏ hết chúng.

Có năm khe hở, Lâm Sơ Cửu lấy ra hoàn chỉnh keo ở trong bốn khe, có một khe cuối cùng nàng lỡ làm vỡ, chất keo lấy ra không được nhiều lắm, bày chúng ra ở trên mặt giấy cũng chỉ nhỏ bằng móng tay cái mà thôi. Cây trâm cài ban đầu, sau khi bị lấy ra một ít chất keo, hoàn toàn không nhìn ra được có gì khác biệt.

Lâm Sơ Cửu cẩn thận cất trâm cài, lấy một chút kẹo kia ngâm vào dung dich đặc biệt để kiểm tra, phần còn lại nàng gói chúng lại, chuẩn bị để hắc y nhân mang tới cho Tiêu Thiên Diệu.

Lúc này cuối cùng đã có kết quả!

Chất keo kia là một loại hỗn hợp hổ phách, không độc, có thể tan chảy trong nháy mắt nếu dùng tác nhân đặc biệt. Vì thế, chất keo chính là thứ có vấn đề. Sau khi chất keo bị ngâm vào thảo mộc đặc biệt, nó sẽ có tính ăn mòn nhất định. Tuy nhiên......

"Cho dù nó có tính ăn mòn, như vậy cũng sẽ không huỷ hoại chân của Tiêu Thiên Diệu, đúng không? Vậy cái này có ích gì đối với Tiêu Thiên Diệu?"

Nhìn bản báo cáo kiểm nghiệm, Lâm Sơ Cửu cảm thấy khó hiểu......

Chương 100: Chờ mong, phiền toái quấn thân

Ngay cả khi chất keo kia có tác dụng ăn mòn, nhưng không ảnh hưởng gì tới chân của Tiêu Thiên Diệu, vậy Tiêu Thiên Diệu dùng cái này làm gì?

Lâm Sơ Cửu suy nghĩ một chút, nhưng vẫn không thể hiểu được thứ này sẽ gây hại thế nào với Tiêu Thiên Diệu, vì thế nên buông việc này xuống.

Đầu óc nàng không hoạt động nữa, hà tất phải lãng phí tế bào não.

Nàng thu dọn mọi thứ sạch sẽ, quay trở lại án thư viết kết quả kiểm tra. Nhìn thấy bút lông ở trên bàn sách, Lâm Sơ Cửu có chút chột dạ. Mặc dù chữ viết của nguyên chủ không đẹp, nhưng vẫn có thể viết ra, còn nàng thì sao?

Trước đây nàng chưa từng viết bút lông, vì thế thật sự không biết có thể viết ra hay không, nếu như viết không ra thì nàng phải làm sao bây giờ?

Lâm Sơ Cửu có chút lo lắng như vậy, chậm rãi mài mực, trải giấy ra, nhấc bút lên, nhưng không vội vã viết xuống, mà là nghĩ lại bộ dáng viết chữ của nguyên chủ ở trong đầu, còn có tiêu điểm để ngắm viết.

Sau khi có tiêu điểm trong lòng, lúc này Lâm Sơ Cửu mới đặt bút bắt đầu viết, nhưng......

Nàng không giỏi nắm giữ bí quyết, đầu bút mềm nhũn, căn bản không thể viết thành chữ.

"Ồ...... có khả năng phải luyện trước mới được." Lâm Sơ Cửu hơi cẩu thả, nhưng không vứt bỏ tờ giấy, tiếp tục viết ở trên tờ giấy đó.

Bản thân nguyên chủ đã có nền tảng viết chữ, Lâm Sơ Cửu chỉ cần nắm giữ được lực đạo đặt bút là được. Sau khi viết dược mấy chục chữ, Lâm Sơ Cửu đã có thể viết chữ rất tốt, mặc dù không thể nói là đẹp, nhưng tuyệt đối không hề khó coi.

Nguyên chủ là nữ tử khuê các, rất hiếm người từng nhìn thấy chữ viết của nàng, Tiêu Thiên Diệu cũng chưa từng thấy qua. Hơn nữa Lâm Sơ Cửu nhìn kỹ một chút, nàng cảm thấy nàng viết không khác biệt lắm so với nguyên chủ.

Lâm Sơ Cửu tự mình có cảm giác rất tốt, cẩn thận sao chép lại một lần, sau khi kiểm tra xác định không có chữ sai, cảm thấy không tệ. Lâm Sơ Cửu gấp tờ giấy lại, đặt nó cùng với vụn ngọc và chất keo.

Nàng đi ra khỏi phòng, nói một câu: "Có thể vào được rồi." Cửa mở ra, có thể tượng tưởng được động tác của đối phương mau lẹ bao nhiêu.

"Vương phi." Hắc y nhân chắp hai tay thi lễ, đứng ở trước mặt Lâm Sơ Cửu.

"Đã có kế quả, trâm cài không có vấn đề, nhưng trên trâm cài có mấy khe hở, bên trong có một ít chất keo. Nếu ngâm chất keo ở trong thảo dược sẽ có tính ăn mòn. Ta đơn giản đã viết ra vài chữ, ngươi cầm lấy và đưa cho Vương gia." Lâm Sơ Cửu đưa hết mọi thứ cho hắc y nhân.

Hắc y nhân tiếp nhận, nhưng không rời đi ngay lập tức, ngập ngừng nhìn về phía Lâm Sơ Cửu, muốn nói lại thôi.

"Có chuyện gì, ngươi nói đi." Lâm Sơ Cửu mở miệng dò hỏi, hắc y nhân lại không dám nói, vội vàng lắc đầu: "Không, không có, thuộc hạ sẽ lập tức cáo lui." Thật ra hắn muốn hỏi Lâm Sơ Cửu, có thể tự mình đi gặp Vương gia hay không. Hắn có cảm giác Vương gia rất muốn gặp Vương phi, nhưng......

Sự tình thế này, hắn không biết nên mở miệng như thế nào!

Hắc y nhân sợ tâm tư của mình sẽ bị Lâm Sơ Cửu nhìn thấu, vì thế rời đi có chút vội vàng, mặc dù Lâm Sơ Cửu không đột nhiên gọi hắn lại, hắn cũng thiếu chút nữa vấp ngã ở cửa.

"Ồ......" Lâm Sơ Cửu mở miệng thành chữ O: Tiêu Thiên Diệu là người khôn khéo như vậy, sao lại có thuộc hạ như thế?

Quả thực không thể nhìn thẳng.

Lâm Sơ Cửu che mắt, chuẩn bị tiến lên đóng cửa, lập tức nhìn thấy hắc y nhân giống như một trận gió chạy trở lại: "Vương.... Vương phi, ta đóng cửa cho ngài."

Rầm...... cửa đóng lại, hắc y nhân rời đi, Lâm Sơ Cửu sửng sốt tại chỗ một chút, sau đó đột nhiên mỉm cười.

Đáng tiếc, Tiêu Thiên Diệu lạnh như băng không dễ thân cận, nếu không ngày mai nàng nói chuyện này lại cho Tiêu Thiên Diệu, nhất định sẽ rất vui.

Tiêu Thiên Diệu vẫn luôn đợi tin tức của hắc y nhân, nghe thấy ngoài cửa có động tĩnh, trong mắt hiện lên một sự mong chờ mà ngay chính hắn cũng không nhận ra, nhưng......

Khi hắn nhìn thấy chỉ có một mình hắc y nhân tiến vào, sự chờ mong kia nhanh chóng bay đi. Hắn trầm mặt xuống, bình tĩnh giống như mọi khi.

"Vương gia, Vương phi đã điều tra ra." Hắc y nhân đưa đồ trên tay đến trước mặt Tiêu Thiên Diệu.

Trâm ngọc, vụn ngọc và chất keo. Tất cả đều được dùng khăn gấm gói lại, còn có bản báo cáo kiểm nghiệm Lâm Sơ Cửu đã viết.

Lâm Sơ Cửu có thói quen viết báo cáo y tế ngắn gọn, mặc dù không vẽ ra một bảng biểu kiểm nghiệm báo cáo, nhưng thói quen viết báo cáo của nàng, bất giác vẫn dựa theo cùng khuôn mẫu. Nội dung trên giấy ngắn gọn rõ ràng, không có dư thừa vô nghĩa, nhưng với Tiêu Thiên Diệu là người không quen thuộc về y học, khi đọc nó cũng hiểu.

Tiêu Thiên Diệu vừa nhìn thấy chữ viết của Lâm Sơ Cửu, chỉ muốn nói "Khó coi", nhưng sau khi nhìn thấy nội dung trên đó, Tiêu Thiên Diệu đã nuốt lời này xuống. Lâm Sơ Cửu viết rất ngắn gọn rõ ràng đã giành được trái tim của Tiêu Thiên Diệu, bù đắp cho khuyết điểm chữ xấu.

Sau khi xem xong, Tiêu Thiên Diệu cũng giống như Lâm Sơ Cửu, không nghĩ ra được chất keo kia rốt cuộc có tác dụng gì. Nhưng, mặc kệ có ích hay không, lấy thứ kia ra vẫn an toàn hơn.

"Trả lại đi." Tiêu Thiên Diệu tạm thời không muốn rút dây động rừng.

.....Dịch: Emily Ton.....

Ban đêm, tại ngự thư phòng trong hoàng cung, thái giám thông báo có Tần thái y cầu kiến. Hoàng Thượng lập tức nghĩ đến đó là chuyện gì, buông bản tấu chưa phê chuẩn trong tay xuống, cho lui hết cung nữ thái giám trong thư phòng, sau đó tuyên Tần thái y yết kiến.

Tần thái y là tâm phúc của đế vương, hiểu biết tâm tư của hoàng đế, sau khi hành lễ liền chủ động nói: "Hoàng thượng, sự tình đã làm thỏa đáng." Những gì bọn họ có thể làm đều đã làm, kết quả như thế nào thì không phải là sự tình bọn họ có thể khống chế.

"Rất tốt, có khiến hắn nghi ngờ hay không?" Tâm tình của hoàng đế rất tốt, khóe miệng không kiềm chế được nhếch lên.

"Không có tin tức xấu nào cả." Tần thái y không dám khẳng định, chỉ có thể đưa ra đáp án như vậy.

Không có tin tức xấu, đối với hoàng đế mà nói chính là tin tức tốt nhất. Hoàng thượng vừa lòng gật gật đầu: "Tần ái khanh đã vất vả rồi. Sau khi việc này chấm dứt, Tần ái khanh hãy trở về nghỉ ngơi một khoảng thời gian."

"Đa tạ bệ hạ." Trong mắt Tần thái y hiện lên vui vẻ, biết ý của hoàng đế muốn ông trốn ở phía sau. Vì vậy, những thủ hạ trung thành của Tiêu Vương cho dù nghĩ thế nào cũng không thể nghĩ ra được tới trên đầu ông, có tức giận cũng sẽ tìm tới Mặc Thần Y.

Quân thần hai người tiếp tục nói thêm vài câu, trước khi Tần thái y rời đi còn xem mạch cho Hoàng thượng một cái, phát hiện gần đây Hoàng thượng có vẻ không yên, có chút tức giận và rất lo lắng.

Tần thái y chỉ nhắc nhở một chút, không nghĩ sẽ nhận được lời phản hồi, nhưng Hoàng thượng lại chủ động mở miệng nói: "Chân của Tử An không biết nên làm thế nào mới tốt, gần đây thường xuyên phát tác. Trẫm nhìn thấy hài tử kia chịu khổ, trong lòng không chịu đựng được."

Chân của An Vương?

Tần thái y cũng từng khám qua, biết đây là một củ khoai lang nóng phỏng tay, lập tức giả chết không nói lời nào.

Hoàng thượng cũng biết Tần thái y không thể chữa được, thật sự chỉ lo lắng nên mới nhắc tới. Sau khi nói qua loa vài câu, Hoàng thượng liền buông tha Tần thái y. Ngược lại, Tần thái y có chút do dự, "Hoàng thượng, có một câu, thần không biết có nên nói hay không?"

"Câu gì, nói......" Đã nói như thế, Hoàng thượng sao có thể không cho Tần thái y nói.

"Hoàng thượng, y thuật của Mặc Thần Y rất tốt, có lẽ ông ta có thể trị khỏi chân cho An Vương." Tần thái y chỉ đưa ra kiến nghị, đối với việc dùng nó hay không chính là chuyện của hoàng đế.

"Mặc Thần Y?" Hoàng thượng nhai nuốt ba chữ này, không lâu sau đột nhiên bật cười, "Đề nghị này rất hay, Tần ái khanh có tâm."

Nếu Tiêu Thiên Diệu chết, Mặc Thần Y chỉ có thể nghe theo hoàng đế để bảo toàn tính mạng. Nếu Tiêu Thiên Diệu không chết, cũng chỉ có hoàng đế mới có thể nắm giữ Mặc Thần Y. Nếu đắc tội với một thần y nổi danh tứ quốc, Tiêu Thiên Diệu chắc chắn sẽ gặp phiền toái quấn thân......

~~~Hết chương 100~~~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info