ZingTruyen.Info

[Xuyênkhông] Thế gia danh môn

160-165

xxseungyeon__

CHƯƠNG 160 - NGỌN LỬA

Lúc Tương Nhược Lan tỉnh lại thì trời đã tối, gió lạnh thổi tới, cả người lành lạnh, run run.

Tương Nhược Lan nhất thời có cảm giác chẳng biết mình đang ở đâu. Một lát sau, màn kinh hiểm khi nãy lại hiện lên trong đầu nàng, nhớ đến sự hung tàn của con gấu kia, trong lòng Tương Nhược Lan cả kinh, giãy dụa một chút. Nhưng vừa động, bên tai truyền đến tiếng hừ.

Tương Nhược Lan cúi đầu nhìn lại đã thấy mình đang nằm trong lòng Cảnh Tuyên Đế. Lưng Cảnh Tuyên Đế tựa vào tảng đá lớn. Theo ánh trăng có thể thấy hắn nhíu mày, khóe miệng còn chút tơ máu. Chắc chắn là đụng vào tảng đá nên bị thương, còn nàng vì được hắn bảo vệ nên mới không tổn hại gì.

Trong lòng Tương Nhược Lan có cảm giác khó nói, nàng vỗ vỗ vai hắn:

- Hoàng thượng, Hoàng thượng....

Kêu vài tiếng, Cảnh Tuyên Đế chậm rãi mở mắt ra, nhìn nàng, ánh mắt vô thần, giọng nói yếu ớt:

- Nhược Lan... Nàng không sao chớ?

- Thần phụ... Thần phụ không có việc gì, Hoàng thượng, người có ổn không?

Cảnh Tuyên Đế thử nhúc nhích nhưng rồi lại nằm xuống:

- Trên lưng hơi đau.

Tương Nhược Lan quay đầu lại nhìn phía con dốc vừa dài vừa cao kia, nói:

- Chúng ta bị lăn xuống, lưng Hoàng thượng đụng vào đá nên bị thương.

- Gấu lớn còn đó không?

- Nó không phát hiện đâu, chắc cho rằng chúng ta đã chết rồi.

Tương Nhược Lan tỏ vẻ dễ dàng cười cười:

- Nghe nói gấu không ăn người chết.

Cảnh Tuyên Đế khẽ cười một tiếng:

- Thế thì nó đánh chết người để làm gì, đừng nói là vì chơi rất vui nhé.

Tương Nhược Lan cũng cười cười:

- Có lẽ vậy.

Cảnh Tuyên Đế lại nói:

- Có thấy người đến tìm chúng ta không?

Tương Nhược Lan cẩn thận nghe ngóng, lắc đầu:

- Con dốc này rất cao, cho dù có cũng không thấy chúng ta. Để thần phụ gọi vài tiếng thử xem.

Vừa nói, Tương Nhược Lan hét to vài tiếng nhưng một là vì nàng mệt mỏi nên tiếng hô cũng không lớn, hai là ở dưới con dốc dài nên cũng khó mà truyền lên. Bọn họ đợi lâu cũng không thấy gì. Nhưng chẳng biết từ hướng nào vang lên tiếng sói tru

Tương Nhược Lan càng hoảng sợ, cũng không dám hô lớn nữa. Bọn họ ngồi đó, nhất thời không biết nên làm gì.

Một trận gió lạnh thổi qua, Cảnh Tuyên Đế rùng mình. Tương Nhược Lan hơi hoảng. Hoàng đế bây giờ bị thương, chắc chắn không thể chịu lạnh nếu không sẽ có chuyện lớn. Dù trước đó hắn có những hành động không hay ho với nàng nhưng lần này nếu không có hắn thì mạng của nàng đã chẳng còn. Bất kể thế nào cũng không thể nhìn hắn xảy ra chuyện được.

Tương Nhược Lan đứng lên, Cảnh Tuyên Đế nhìn thấy, vội vàng kéo tay nàng:

- Nàng đi đâu?

- Hoàng thượng, thần phụ đi tìm xem có chỗ nào có thể tránh gió không. Người bị thương, không thể chịu lạnh được.

Cảnh Tuyên Đế mỉm cười, ôn nhu nói:

- Nhược Lan, nàng đang lo lắng cho ta sao?

Tương Nhược Lan nhẹ nhàng gỡ tay hắn ra:

- Người vì thần phụ mới bị thương, nếu thần phụ không lo lắng cho người thì thần phụ có còn là con người? Hoàng thượng, người ở đây chờ một lát, thần phụ đi rồi sẽ về.

Tương Nhược Lan tìm được một huyệt động gần đó, nàng quay lại đỡ hắn vào trong động sau đó đi ra ngoài tìm chút củi đốt lên, hai người cũng dần ấm lên.

Hai người đều vừa mệt vừa đói nhất là Tương Nhược Lan. Nàng chiến đấu với con gấu kia cơ hồ là mất hết sức lực. Nàng biết, nàng phải bổ sung năng lượng thì mai mới có thể lên dốc mà tìm cứu binh.

Nàng nói với Cảnh Tuyên Đế rồi đi ra ngoài tìm con gà rừng. Bụng đói thì có là gì cũng không quan trọng bằng việc ăn no. Gần đó có một nguồn nước, nàng rửa sạch con gà, moi ruột gan rồi mang về động nướng.

Vừa nướng gà Tương Nhược Lan vừa hỏi:

- Hoàng thượng, sao người lại cứu thần phụ đúng lúc như vậy?

Cảnh Tuyên Đế nhìn khuôn mặt nàng ửng hồng dưới ánh lửa, nhỏ giọng nói:

- Là nàng mạng lớn, ta vừa lúc đến gần đó bắt ngân hồ, nghe được tiếng gấu kêu thì tìm đến.

- Ngân hồ?

Tương Nhược Lan quay đầu lại hỏi:

- Hoàng thượng săn được ngân hồ chưa?

- Tiểu tử đó rất tinh ranh, cố ý ẩn trốn, chỉ ra ngoài một chút rồi lại biến mất, dẫn dụ ta đi tìm. Đến khi ta tìm không được muốn quay về thì nó chẳng biết lại từ đâu chui ra, cứ dẫn dụ ta mãi đến đây. Có lúc ta thật sự cảm thấy nó đang trêu đùa ta.

Cảnh Tuyên Đế tức tối nói

Tương Nhược Lan cười hai tiếng:

- Thú vị như vậy, chỉ cần nhìn thôi là tốt rồi.

Hai người nói chuyện, gà cũng chín tản ra mùi thịt thơm lừng làm cho người ta thèm nhỏ dãi. Tương Nhược Lan xé đùi gà đưa cho Cảnh Tuyên Đế, nàng ăn đùi gà khác. Nàng rất đói bụng, mặc kệ hình tượng, cứ thế mà cắn xé

Cho dù không có bất cứ gia vị gì nhưng cũng rất vừa miệng.

Lúc này, cửa động đột nhiên có một cái đầu nhỏ lấp ló. Hai mắt đen láy chợt lóe gắt gao nhìn kỹ con gà trong tay Tương Nhược Lan, cái mũi dài hít hít, lưỡi đỏ au thỉnh thoảng liếm liếm nước miếng ở khóe miệng. (đây là nhân vật cute nhất truyện à)

Tương Nhược Lan đầu tiên còn không thấy rõ là con gì mà Cảnh Tuyên Đế mải ăn cũng không để ý. Tương Nhược Lan thấy vẻ mặt con vật này thật thú vị thì xé một chiếc cánh gà vứt về phía nó. Tiểu tử kia vươn cổ há mồm đớp lấy, cao hứng cười đến híp mắt lại. Không phải Tương Nhược Lan thần kinh đâu, nàng cảm thấy hình như tiểu tử đó thật sự đang cười.

Tiểu tử kia đón được cánh gà thì xoay người, chiếc đuôi trắng như tuyết lộ ra. Trong lòng Tương Nhược Lan hơi động, lặng lẽ kéo kéo góc áo Cảnh Tuyên Đế, ý bảo hắn xem. Cảnh Tuyên Đế vừa nhìn thì đứng bật dậy, thiếu chút nữa thì hô lớn

- Ngân hồ!

Hắn nhỏ giọng nói, trong giọng nói đầy sự kích động. Có vẻ như hận không thể vội chạy tới bắt.

Ngân hồ nhanh chóng ăn xong cánh gà, lại quay đầu nhìn con gà trong tay Tương Nhược Lan mà chảy nước miếng.

Cảnh Tuyên Đế hai mắt hơi lóe sáng, hắn đoạt lấy con gà trong tay Tương Nhược Lan, lắc lắc, nhỏ giọng dụ dỗ:

- Lại đây, ngươi lại đây, tất cả đều là của ngươi!

Nhưng ánh mắt ngân hồ đột nhiên cảnh giác, xoay người biến mất không thấy bóng dáng.

Tương Nhược Lan giật lại con gà trong tay Cảnh Tuyên Đế, tức giận nói:

- Người xem, dọa nó chạy mất rồi! Đang yên đang lành, làm gì mà cứ muốn bắt nó? Nó chẳng phải chỉ là một con vật, để cho nó tự do tự tại không phải là tốt hơn!

Nói xong, nàng cầm con gà đi tới cửa động, nhìn quanh một chút đã không thấy bóng dáng ngân hồ đâu. Nàng cao giọng nói:

- Này, ta biết ngươi ở gần đây, ta mời ngươi ăn gà. Ngươi đừng sợ, ta không bắt ngươi đâu.

Vừa nói vừa đặt con gà trên mặt đất, xoay người đi vào động.

Bây giờ bụng ăn no, mệt mỏi nổi lên. Tương Nhược Lan nằm xuống ở bên kia đống lửa. Đúng lúc nàng chuẩn bị ngủ thì thấy Cảnh Tuyên Đế chậm rãi đi về phía mình. Tương Nhược Lan lập tức cảnh giác:

- Làm gì?

Giọng điệu này của nàng khiến Cảnh Tuyên Đế rất không vui:

- Bây giờ ta có thể làm gì? Ta chỉ muốn nói chuyện với nàng một chút.

Nhớ ra hắn bị thương, Tương Nhược Lan yên lòng, hắn bây giờ thành ra thế này, phỏng chừng không thể làm gì nàng.

- Lưng người vẫn bị đau?

- Cử động như thế này thì vẫn hơi đau

- Vậy người còn động?

Cảnh Tuyên Đế liếc nhìn nàng một cái:

- Khó có cơ hội cùng nàng một mình một chỗ, cách xa như vậy, nói chuyện cũng phải cao giọng...

Vấn đề là căn bản không thể thấy rõ mặt nàng

Hắn nằm xuống bên người nàng, đầu tựa vào đầu nàng, mùi hương nhàn nhạt của nàng tràn ngập trong lồng ngực khiến tâm tư hắn dần yên ổn lại.

- Nhược Lan, ở lại bên ta không tốt? An Viễn Hầu có thể cho nàng ta cũng có thể cho nàng. Những gì An Viễn Hầu không thể cho nàng thì ta vẫn có thể cho nàng. Ta nhất định sẽ đối xử tốt với nàng.

Đổi lại là hôm qua, Tương Nhược Lan nghe câu này nhất định sẽ rất phản cảm, tuyệt không hòa nhã gì với hắn nữa. Nhưng qua chuyện khi nãy, Tương Nhược Lan cảm thấy mình nên nói chuyện rõ ràng với hắn. Nếu có thể gỡ được khúc mắc trong lòng hắn thì tốt cho cả hai bên

Tương Nhược Lan ngồi dậy, đối mặt với hắn, ánh lửa chiếu hồng khuôn mặt nàng khiến nàng đặc biệt quyến rũ, đôi mắt nàng đen láy sáng ngời, tựa như bên trong cũng có ngọn lửa thiêu đốt.

- Hoàng thượng, thật ra không phải người thích thần phụ. Người chỉ tự đem mình lâm vào ngõ cụt, tưởng rằng thích thần phụ. Người giống như đứa trẻ, thần phụ giống như một trong số những đồ chơi của người, người vốn chẳng hề chú ý, thậm chí còn cảm giác khó chịu với nó. Vì vậy, có một ngày, món đồ chơi này biến mất, trong lòng người thật vui vẻ, gặp ai cũng nói món đồ chơi này không phải là của người nữa. Nhưng sau này, có một ngày, người phát hiện đồ chơi này rơi vào tay kẻ khác, còn được người đó thích thú, coi trọng, khiến cho người đó rất vui vẻ. Vì thế, trong mắt ngươi, món đồ chơi đó dường như không còn giống như trước. Trong lòng người khó chịu, cảm giác đây là đồ của ta mà lại để cho người khác chơi thích thú như thế?

- Cho nên người cứng rắn muốn đoạt lại món đồ chơi này. Thật ra, sau khi người đoạt lại rồi sẽ phát hiện, món đồ chơi đó vẫn như vậy, chẳng có gì khác trước, cũng chẳng khác gì đồ thừa của kẻ kia. Đến lúc đó, người sẽ thấy, tốn bao nhiêu công sức như vậy căn bản là phí công, người sẽ hối hận! Hoàng thượng, người xem, đây chỉ làm tâm lý chiếm hữu của người thôi, chẳng có ý nghĩa gì cả. Cần gì vì sự vui vẻ nhất thời mà tốn nhiều công sức như vậy? Cần gì làm chuyện khiến người hối hận? Hoàng thượng, đừng cố chấp nữa, người sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Người sẽ cảm thấy, thật ra đó không phải là chuyện không thể. Có đôi khi nghĩ lại còn cảm thấy bản thân thật buồn cười.

Cảnh Tuyên Đế yên lặng một hồi, sau đó cười lạnh nói:

- Nhược Lan, nàng còn định lừa mình gạt người đến khi nào? Ta sẽ vì một món đồ chơi có cũng được không có cũng chẳng sao mà không cần tính mạng bản thân? Nghĩ như vậy nàng cảm giác được an lòng sao?

Tương Nhược Lan nghe những lời này của hắn mà không nói được gì. Quả thật, đúng lúc nguy hiểm như vậy, bên người chẳng có nhiều quân lính. Hắn biết rõ rất nguy hiểm, nhưng vẫn còn không chút do dự cứu nàng... Nàng có thể nói hắn nhất thời nổi tính trẻ con?

- Hoàng thượng... Một lát sau, nàng thở dài một tiếng: Thần phụ thật sự không hiểu...

- Ta cũng không hiểu...

Cảnh Tuyên Đế chớp mắt nhẹ nhàng nói. Nửa người hắn như đang chìm trong ngọn lửa, rồng vàng thêu trên y phục cưỡi ngựa như lóe sáng, càng tỏ rõ khí thế vương giả của hắn.

CHƯƠNG 161 - TÌM KIẾM

Cảnh Tuyên Đế nhẹ nhàng cười cười, có ý vị tự giễu:

- Bàn về tư sắc, nàng cũng chẳng so được với cung nữ bên người Thục phi. Bàn về tài năng, nàng vung roi thì được chứ muốn nàng đánh đàn xem? Bàn về ôn nhu, dịu dàng, hiểu ý người, nhìn thái độ của nàng với ta xem, trừng mắt nhìn, còn dám đánh ta, cắn ta, uy hiếp ta! Bất kể thế nào ta cũng có thể trị tội nàng

Hắn lắc đầu tỏ vẻ rất bất đắc dĩ.

- Nhưng hết lần này tới lần khác lại muốn gặp nàng, muốn ở cùng nàng một chỗ. Cho dù nàng đánh ta, mắng ta, uy hiếp ta, mặc dù lúc ấy tức giận đến nổi điên, nhưng sau này nghĩ lại thì trong lòng lại vô cùng vui sướng, ngay cả trong mơ cũng mơ thấy nàng. Ta cũng muốn buông, làm ra chuyện cướp đoạt thê tử của thần tử là chuyện rất quang vinh sao? Ta dù không văn thao vũ lược bằng phụ hoàng nhưng cũng không muốn làm một hôn quân bị người khinh bỉ. Nhưng... vài ngày không thấy nàng ta sẽ thấy rất khó chịu, trong lòng vô cùng bất an, làm cái gì cũng không có hứng thú. Ta có cách nào đây? Nhược Lan...

Hắn ngẩng đầu, nhìn nàng, ánh mắt vô cùng nghiêm túc, chăm chú, ánh mắt kiên định chuyên chú, hình thành khí thế bức người:

- Ta không buông nàng được, cho dù có nhiều nữ nhân khác thì trong lòng ta vẫn chỉ nghĩ đến nàng. Ta bất kể là cố chấp hay chiếm hữu, cũng chẳng quản sau này có hối hận không nhưng ta chỉ biết ta không muốn nàng tựa vào lòng nam nhân khác. Ta muốn nàng trở thành nữ nhân của ta. Ta muốn nàng chỉ có thể nhìn ta, cười với ta. Ta bất kể người khác coi là ta gì. Ta là thiên tử, ta đã quyết định thì ai có thể ngăn trẫm! Ai dám ngăn trẫm!

Hắn cầm tay nàng:

- Tâm ý của trẫm với nàng chẳng lẽ nàng còn không hiểu? Trẫm chưa bao giờ nói những lời này với bất kì nữ nhân nào, cũng chưa bao giờ lo lắng cho một nữ nhân nào như thế. Nàng còn kháng cự cái gì? Nàng còn thấy chưa đủ? Chuyện sau này trẫm sẽ an bài thỏa đáng, sẽ không để nàng gặp khó khăn, chê trách. Chỉ cần nàng tin trẫm, trở lại bên trẫm, trẫm nhất định sẽ làm nàng trở thành người khắp thiên hạ hâm mộ.

Trên tay hắn nhẹ nhàng dùng sức, muốn ôm nàng vào lòng nhưng nàng lại gỡ tay hắn ra.

Cảnh Tuyên Đế có chút tức giận:

- Trẫm nói nhiều như vậy nàng vẫn không tin?

Tương Nhược Lan nhìn hắn, nhẹ nhàng nói:

- Hoàng thượng, người cao cao tại thượng, nghĩ rằng những gì người muốn thì sẽ thuộc về người nhưng tình cảm lại không như thế, không phải người thích thì sẽ thuộc về người. Thần phụ rất cảm kích Hoàng thượng hôm nay quên thân cứu thần phụ, cũng cảm kích tâm ý của Hoàng thượng, nhưng cảm kích chỉ là cảm kích, thần phụ vẫn không thích Hoàng thượng!

- Trẫm có điểm nào kém An Viễn Hầu? Cảnh Tuyên Đế âm trầm nghiêm mặt.

- Hoàng thượng, hắn dù không có được nhiều thứ như người nhưng hắn có thể mang đến cho thần phụ những gì thần phụ muốn.

- Nàng muốn gì, nàng nói đi, bất kể là cái gì, trẫm đều cho nàng! Cảnh Tuyên Đế cứng rắn nói

Tương Nhược Lan nhìn hắn cười cười:

- Hoàng thượng, thần phụ không hề muốn thành người nữ nhân khắp thiên hạ hâm mộ. Thần phụ chỉ muốn sống hạnh phúc, vui vẻ. Hắn có thể toàn tâm toàn ý đối xử với thần phụ, toàn tâm toàn ý quan tâm thần phụ, trong lòng hắn, trong mắt hắn chỉ có một mình thần phụ. Hắn có thể cho thần phụ cuộc sống an bình mà thần phụ muốn.

Tương Nhược Lan ghen tuông, muốn chuyên sủng Cảnh Tuyên Đế cũng từng nghe nói qua, cho nên lúc này cũng không thấy kỳ quái. Nhưng là hắn có thể cho nàng tất cả, duy nhất điểm này hắn không thể nào làm được.

Tương Nhược Lan nhìn hắn nhẹ nhàng nói:

- Hoàng thượng sao có thể toàn tâm toán ý với thần phụ? Nếu thật sự là như vậy, ngày chết của thần phụ cũng không xa rồi, trong hậu cung có ai dung nổi thần phụ như vậy. Chẳng lẽ hoàng thượng có thể toàn tâm toàn ý đối xử với tất cả mọi người?

Cảnh Tuyên Đế hơi mím môi, cuối cùng không nói gì. Bởi vì những gì Tương Nhược Lan nói đều là sự thật!

- Hơn nữa, cho dù Hoàng thượng có thể làm được thì Nhược Lan cũng sẽ không thích Hoàng thượng. Bởi một khi Nhược Lan đã thích ai thì sẽ toàn tâm toàn ý với người đó, không còn chỗ để dung nạp bất kì ai.

Nói tới đây, khóe miệng nàng khẽ nổi lên ý cười ấm áp, dịu dàng, nụ cười xuất phát từ hạnh phúc, thỏa mãn trong lòng.

Nhưng nụ cười này khiến Cảnh Tuyên Đế vô cùng khó chịu, hắn lạnh lùng nói:

- Nàng tin tưởng hắn như vậy, thiếp thất kia của hắn thì sao? Nàng sao biết được hắn toàn tâm toàn ý đối đãi với nàng. Nhược Lan, đây chẳng phải là sự cố chấp của nàng? Nam nhân sao cả đời chỉ có một nữ nhân!

- Ít nhất, hắn nguyện ý hứa hẹn với thần phụ, ít nhất hắn nguyện ý thử, cho nên thần phụ cũng nguyện ý tin tưởng hắn!

Tương Nhược Lan đột nhiên đứng dậy, quỳ xuống dập đầu với hắn:

- Hoàng thượng, cảm tạ ân cứu mạng của người. Thần phụ không thể báo đáp nhưng nhất định sẽ ghi nhớ trong lòng.

Cảnh Tuyên Đế lạnh lùng nhìn nàng, không lên tiếng.

Nàng ngẩng đầu, nhìn hắn, thần sắc ôn hòa:

- Nhưng Hoàng thượng, sau này xin ngươi buông tha Nhược Lan, để Nhược Lan có thể sống cuộc sống mình muốn được không? Nhược Lan không muốn vùi lấp trong hậu cung ngươi ngu ta trá, ngươi tranh ta đoạt, nếu Hoàng thượng thật sự quan tâm thần phụ, để cho thần phụ an an ổn ổn mà sống. Bên người Hoàng thượng không thiếu những người thật lòng quan tâm Hoàng thượng, thích Hoàng thượng. Thứ không chiếm được không phải là tốt nhất. Quý trọng người bên cạnh thì Hoàng thượng mới vui vẻ được. Hoàng thượng biết tính cách của thần phụ rồi, bức bách quyết không thể làm thần phụ khuất phục, đến lúc đó, Hoàng thượng ngoài việc bị mất thể diện thì còn được cái gì đâu?

Cảnh Tuyên Đế nhìn nàng, ánh mắt nàng yên lặng, nhu hòa nhưng cũng chứa một sự kiên quyết vô cùng. Nàng là như thế, lúc cần kiên trì nàng sẽ không lùi bước, bất kể đối mặt với ai, bất kể là hậu quả gì. Hắn hận nàng như thế nhưng cũng không thể phủ nhận, đây là điểm hắn bị hấp dẫn nhất.

Buông tha nàng, hắn thật sự sẽ vui vẻ? Thấy nàng và nam nhân khác cùng an ổn sống thì hắn sẽ vui sướng? Sẽ không đâu. Chỉ cần vừa nghĩ đến chuyện này, tim hắn như bị người cào xé.

Cảnh Tuyên Đế không nói được một lời, lạnh lùng đứng lên, xoay người trở lại vị trí trước, nằm xuống, quay lưng về phía nàng, cũng không nói gì nữa.

Tương Nhược Lan nhìn bóng lưng hắn, có chút không hiểu, đây là ý gì? Là đồng ý hay không? Người ta quỳ cũng đã quỳ, đầu cũng dập rồi, tốt xấu cũng nên nói một câu chứ cho người ta biết chứ

Tương Nhược Lan bĩu bĩu môi, cũng nằm xuống, trong chốc lát đã chìm vào giấc ngủ.

Bọn họ không biết bên ngoài mọi người đều đốt đuốc tìm họ. Cấm vệ quân phát hiện thi thể của ba thị vệ trong rừng, vừa nhìn đã biết là gặp phải gấu, mà Hoàng thượng lại không thấy đâu.

Lập tức, người đứng đầu Cấm vệ quân và chủ quản khu săn bắn cả người toát mồ hôi lạnh, nếu Hoàng thượng xảy ra chuyện gì, đầu người một nhà bọn họ có lẽ còn chưa đủ để chém.

Thủ lĩnh Cấm vệ quân sai người tìm kiếm trong rừng, lớn tiếng hô hào, đuốc sáng rực rừng cây. Nhưng lúc đó, Tương Nhược Lan và Cảnh Tuyên Đế đã mệt mỏi ngủ đi, không nghe được tiếng gọi.

Đợi bọn họ tỉnh lại thì Cấm vệ quân đã tìm đến chỗ khác. Vì khi nãy con ngựa trắng đã bị gấu tha đi, hơn nữa bầu trời tối đen, cho nên cũng không ai chú ý đến con dốc nhỏ kia.

Khi tất cả mọi người đang tìm Hoàng thượng thì chỉ có Cận Thiệu Khang một lòng một dạ tìm tung tích Tương Nhược Lan. Hắn vào rừng rậm rồi phát hiện một số dấu vết như quần áo của Tương Nhược Lan và vết máu ngựa. Tìm suốt hai canh giờ, đến sâu trong rừng mới phát hiện xác con ngựa nọ. Đến lúc này, hắn vẫn ép mình phải tỉnh táo. Chỉ cần tỉnh táo mới có thể phát hiện đầu mối tìm được Nhược Lan, nhưng khi hắn tìm đến chỗ Tương Nhược Lan gặp gấu thì sự khủng hoảng trong lòng hoàn toàn bộc phát!

Trên mặt đất, một chiếc trường tiên rơi đó, một cây bị đổ, trên mặt đất toàn dấu tay gấu. Tất cả đã nói rõ Nhược Lan từng bị đuổi giết kinh tâm động phách cỡ nào.

Mà bây giờ, nàng ở nơi đâu!

- Nhược Lan, Nhược Lan!

Cận Thiệu Khang ngẩng đầu lên, dùng sức hô lớn, mà đáp lại hắn chỉ có tiếng vọng của núi rừng.

Một khắc này, Cận Thiệu Khang chỉ cảm thấy thiên địa xoay chuyển, đầu óc mông lung, cả người lạnh lẽo vô cùng.

Lúc này, Cấm vệ quân đi theo phía sau hắn nói:

- Hầu gia, ngươi đừng vội, mới vừa rồi ta nhận được tin tức, Hoàng thượng gặp phải gấu ở gần đây rồi mất tích. Có lẽ, Hầu phu nhân đã được Hoàng thượng cứu không chừng. Mọi người đang tìm Hoàng thượng, chỉ cần tìm được Hoàng thượng, nói không chừng là có thể tìm được Hầu phu nhân!

- Hoàng thượng cũng mất tích? Cận Thiệu Khang kinh ngạc.

- Mất tích được hai canh giờ, ba thị vệ đi theo bị gấu đánh chết rồi!

- Ba thị vệ chết ở chỗ nào, mau dẫn ta đi nhìn một chút!

Cấm vệ binh dẫn Cận Thiệu Khang tới chỗ thị vệ gặp chuyện không may, Cận Thiệu Khang muốn tìm quanh đó xem có đầu mối gì không. Chốc lát sau, một Cấm vệ quân cầm một vài chiếc tên tới. Mà Cận Thiệu Khang cũng tìm thấy mũi tên của Vương Quang từ trong đám cỏ.

Cấm vệ quân đó giao cung tên cho hắn nói:

- Đều là tên của ba tùy tung đó bắn ra.

Cận Thiệu Khang nhìn những tên đó rồi lại nhìn mũi tên nhặt được trong cỏ, lập tức thấy có sự khác lạ.

Những mũi tên kia là của Cấm vệ quân còn mũi tên hắn nhặt được là của Cận vệ quân. Binh bộ phụ trách chế tạo vũ khí, hắn vừa nhìn là biết

- Trong ba tùy tùng đó có ai ở trong Cận vệ quân? Cận Thiệu Khang trầm giọng hỏi

- Không có, đều là Cấm vệ quân!

Vậy mũi tên này từ đâu mà ra?

Trong đó một Cấm vệ quân thấy hắn nghi ngờ thì nói:

- Có thể là lưu lại từ trước kia.

Cận Thiệu Khang lắc đầu:

- Không phải, đây là năm nay mới tạo.

Một Cấm vệ binh khác nói:

- Có thể là trong hai ngày săn thú vừa rồi lưu lại?

- Hoàng thượng săn thú chưa bao giờ vào rừng rậm, thân là Cận vệ, sao có thể chạy tới đây?

Cận Thiệu Khang cầm mũi tên trong tay, mắt lóe ra hàn quang. Trực giác của hắn nói cho hắn biết, mũi tên này nhất định có liên quan đến việc Nhược Lan gặp nạn, hắn thu các mũi tên lại, tạm thời buông xuống chuyện này, lại bắt đầu tìm kiếm đầu mối.

Chỉ chốc lát sau lại phát hiện rất nhiều vết tay gấu lăng loạn, còn cả vết vó ngựa. Chỉ là những vết này rất mờ, nếu không nhìn kỹ thì sẽ không thấy. Cận Thiệu Khang đi theo dấu vết đó, dấu vết bị đứt quãng, còn bị dấu chân người cắt ngang. Nhưng hắn từng đi ra từ sa mạc, sự nhạy cảm, lực quan sát và kiên nhẫn của hắn người thường không thể so được. Tay hắn cầm đuốc, tìm kiếm thật kỹ. Mãi cho đến rạng sáng mới phát hiện chỗ Tương Nhược Lan và Cảnh Tuyên Đế bị ngã ngựa, cũng phát hiện ra con dốc kia.

Trực giác nói cho hắn, Nhược Lan nhất định đang ở dưới. Hắn hơi kích động, xoay người sai Cấm vệ binh gọi người đến, bản thân hắn không thể chờ được, men theo dốc đi xuống.

Cấm vệ quân đi theo hắn vội vàng khuyên can:

- Hầu gia, phía dưới tối như mực, cũng không biết có gì ở dưới đó. Chờ một người quen thuộc địa hình nơi này đến tìm thì an toàn hơn

Nhưng Cận Thiệu Khang sao có thể chờ. Nếu phía dưới nguy hiểm thì chẳng phải Nhược Lan càng nguy hiểm? Đợi thêm một chút thì Nhược Lan bị nguy hiểm thêm một chút, sao hắn có thể chờ?

CHƯƠNG 162 - TÍN NHIỆM

Tờ mờ sáng, đang lúc mơ mơ màng màng, Tương Nhược Lan hình như nghe thấy có người gọi tên nàng

- Nhược Lan, Nhược Lan!

Giọng nói vô cùng quen thuộc, quen thuộc như khắc sâu vào lòng nàng.

- Nhược Lan, Nhược Lan!

Hai tiếng này càng rõ hơn, Tương Nhược Lan vội mở bừng mắt, bật dậy.

- Hoàng thượng, Hoàng thượng.

Tương Nhược Lan quay đầu lại đánh thức Cảnh Tuyên Đế:

- Thiệu Khang tới tìm chúng ta rồi!

Tương Nhược Lan không đợi Cảnh Tuyên Đế trả lời, đứng lên, chạy vội ra ngoài, ngay sau đó truyền đến tiếng nàng vui mừng:

- Thiệu Khang! Thiệu Khang! Ta ở đây!

Trong giọng nói có sự vui mừng lẫn ngạc nhiên rất rõ ràng

Cảnh Tuyên Đế không khỏi mím môi. Hắn đứng lên, chậm rãi đi ra khỏi động.

Tương Nhược Lan đi ra ngoài, thấy cách đó không xa có một bóng người bé bé như đầu con ruồi đang tìm kiếm chung quanh, bóng người cao lớn như núi nhưng trong mắt nàng bóng dáng đó lại khiến trái tim dần an ổn lại

Mũi của nàng cay cay, nước mắt ứa ra

- Thiệu Khang! Thiệu Khang! Ta ở đây

Nàng vung tay lên gọi về phía hắn

Cận Thiệu Khang quay đầu lại, một lúc đã thấy được vị trí của nàng, cảm giác như người nàng sáng bừng lên. Cận Thiệu Khang không tự chủ được thở phào một hơi, ngực có chút đau đớn

Cận Thiệu Khang vội chạy đến, lẳng lặng ôm nàng vào lòng. Sự lo lắng, sợ hãi, nhớ mong và mừng rỡ của hắn tất cả đều truyền qua cái ôm này tới nàng

Giọng nói của hắn trầm thấp, nghẹn ngào:

- Nhược Lan, nàng chạy đi đâu thế, làm ta tìm rất vất vả, nàng có biết ta sợ hãi thế nào không?

Sự trấn định và kiên cường của Tương Nhược Lan sụp đổ trong nháy mắt khi nghe câu nói ôn nhu của hắn. Tất cả sự sợ hãi như sóng lớn làm vỡ đê mà bao trùm lấy nàng. Nàng ôm chặt lưng hắn, chôn mặt vào ngực hắn mà khóc lớn

Trên đời này, sẽ có một người có thể cho ngươi hoàn toàn buông lỏng tâm tình mình, có thể cho ngươi không cần che dấu bản thân, thoải mái sống đúng với mình, cùng ngươi chia xẻ vui buồn, có như vậy, cuộc sống mới có thể đầy đủ. Tương Nhược Lan cảm giác được điều tốt nhất mà nàng xuyên qua đến đây chính là nàng đã tìm được người đó.

- Làm ta sợ muốn chết, tay con gấu đó còn to hơn mặt ta, nó giương nanh múa vuốt như thể không giết chết ta không ta. Ta vung roi đánh nó nhưng cũng chỉ gãi ngứa cho nó, đánh đến mệt mỏi mà nó vẫn chẳng hề hấn gì. Ta còn tưởng rằng sẽ không còn được gặp lại ngươi nữa

Tương Nhược Lan vừa khóc vừa nói, nước mắt thấm ước áo hắn.

Cận Thiệu Khang vốn rất vui mừng lại bị những lời này của nàng làm cho dở khóc dở cười, hắn cúi đầu, ôn nhu giúp nàng lau nước mắt, cười nói:

- Nàng xem, nàng khóc thành cái dạng gì, chẳng giống nhất phẩm phu nhân gì cả. Bị người thấy sẽ bị chê cười đó!

- Bây giờ làm gì có ai. Hơn nữa, con gấu đó lớn như vậy. Ta sống ngần ấy năm đây là lần đầu tiên đánh nhau với gấu. Chân nó còn to hơn eo ta. Giờ nghĩ lại, chân ta như nhũn ra!

- Được rồi, Nhược Lan của ta lợi hại nhất. Nàng xem, nàng đánh được gấu bỏ chạy đó!

Cận Thiệu Khang vỗ vỗ lưng nàng, nhẹ giọng dỗ dành, trong giọng nói và ánh mắt đầy sự yêu chiều.

Còn có thể nghe được giọng nói đầy sức sống của nàng, thật tốt!

Cách đó không xa, Cảnh Tuyên Đế đi ra sơn động, nhìn Tương Nhược Lan tựa vào lòng Cận Thiệu Khang, ôn nhu nhỏ nhẹ. Lúc cùng hắn một chỗ thì nàng luôn trấn định, cẩn thận, lúc nào cũng đề phòng. Nhưng không ngờ, trước mặt Cận Thiệu Khang nàng lại có kiều thái của một nữ nhi.

Nàng thích hắn như vậy?

Cảnh Tuyên Đế nhìn nàng gắt gao ôm hắn, nhìn ánh mắt vui sướng của nàng nhìn hắn, trong lòng buồn bực đến đau đớn.

- Được rồi! Hoàng thượng có ở cùng chỗ nàng không?

Cận Thiệu Khang lúc này mới nhớ ra chính sự.

Tương Nhược Lan rời khỏi ngực hắn, xoay người chỉ vào Cảnh Tuyên Đế đã ra khỏi sơn động:

- Hoàng thượng ở kia. Hôm qua nhờ Hoàng thượng cứu ta, nếu không ta đã thành vong hồn dưới tay con gấu đó rồi.

Cận Thiệu Khang thấy Cảnh Tuyên Đế vội tiến lên quỳ xuống hành lễ:

- Vi thần tham kiến Hoàng thượng, vi thần hộ giá bất lực, xin Hoàng thượng trách phạt!

Cảnh Tuyên Đế bảo hắn đứng dậy:

- Là trẫm quá bất cẩn, không liên quan đến khanh

- Tạ ơn Hoàng thượng đã cứu mạng nội tử.

Vừa nói, Cận Thiệu Khang vừa dập đầu với Cảnh Tuyên Đế.

- Trẫm tình cờ gặp phải, đương nhiên không thể thấy chết mà không cứu được!

Cảnh Tuyên Đế lại hỏi:

- Chỉ có một mình ngươi đến đây?

- Cận vệ sẽ tới sau.

Cảnh Tuyên Đế nhìn Tương Nhược Lan một cái rồi nói với Cận Thiệu Khang:

- Ngươi... trước tiên đưa Hầu phu nhân rời đi, coi như các ngươi không thấy trẫm.

Tương Nhược Lan cùng Cận Thiệu Khang ngẩn ra. Tương Nhược Lan đột nhiên nhớ ra quy củ thời cổ đại, cô nam quả nữ cùng một đêm trong sơn động, cho dù không có bất cứ chuyện gì xảy ra, cho dù là tình huống đặc thù cũng sẽ bị người đời đàm tiếu. Hắn thân là hoàng đế, đương nhiên không cần lo lắng Hắn nói những lời này hoàn toàn là nghĩ cho nàng. Nghĩ vậy, Tương Nhược Lan không khỏi nhìn hắn một cái, đã thấy hắn đang nhìn mình, ánh mắt thâm trầm, Tương Nhược Lan vội vàng dời mắt

Cận Thiệu Khang đang có ý này, không nghĩ Hoàng thượng lại thấu hiểu như vậy, vội tạ ơn, mang Tương Nhược Lan rời đi.

Trên đường, Tương Nhược Lan có chút bất an, chẳng biết mình cùng nam nhân khác ở chung một buổi tối, đồ cổ hủ này có tức giận không? Nàng đã hạ quyết tâm sống tốt cùng hắn, không muốn vì việc này mà sinh ra trở ngại.

- Thiệu Khang.

Nàng ở sau hắn nhẹ nhàng nói:

- Tối hôm qua ta cùng Hoàng thượng té xuống. Hoàng thượng bị thương, hắn đã cứu ta, ta không thể không trông nom không để ý cho nên mới đỡ hắn vào động tránh gió, chúng ta tịnh không...

Cận Thiệu Khang quay đầu, cầm tay nàng, mỉm cười:

- Nhược Lan, nàng có thể bình an trở về bên ta, ta đã rất cảm tạ ông trời rồi! Ta tin tưởng Hoàng thượng, cũng tin tưởng nàng. Nàng yên tâm, ta dù coi trọng lễ nghĩa, nhưng tuyệt không cổ hủ, ta biết chuyện nặng nhẹ. Nàng làm rất đúng, bất kể là Hoàng thượng hay là với ân nhân, nàng làm vậy không hề sai!

- Thiệu Khang...

Tương Nhược Lan nhìn hắn, trong lòng cảm động, có thể có người toàn tâm toàn ý tín nhiệm nàng, cảm giác thật tốt.

Hai người đi tới chân dốc, Cận Thiệu Khang biết nàng hôm qua mệt mỏi, sợ nàng không đủ sức nên cõng nàng đi lên. Tương Nhược Lan nằm trên tấm lưng rộng rãi của hắn, đột nhiên cảm thấy rất thỏa mãn, rất hạnh phúc.

Lúc sau, Cận vệ tìm được Hoàng thượng, đem Hoàng thượng về nghỉ ngơi rồi sai thái y tới trị bệnh. Cảnh Tuyên Đế bị nội thương, thương thế không phải là nhẹ nhưng cũng may, Hoàng gia không thiếu gì thuốc quý, thái y nói, chỉ cần an tâm tình dưỡng một thời gian sẽ khỏi hẳn.

Hoàng thượng bị thương, đương nhiên không thể ở lại bãi săn. Qua hai ngày, tinh thần Hoàng thượng khá lên một chút thì hạ lệnh về Hoàng thành.

Suốt hai ngày này, Cận Thiệu Khang luôn đi cùng Tương Nhược Lan thăm thú khắp nơi cho nàng buông lỏng tâm tình, không để chuyện kinh hoảng đã qua làm phiền lòng nữa. Trong lúc này, Tương Nhược Lan cũng kể hết mọi chuyện cho hắn, đương nhiên chuyện Cảnh Tuyên Đế vì cứu nàng mà bị thương, cùng với những lời hắn nói với nàng ở trong động thì không nhắc đến.

Trải qua lần này, nàng đã nói rõ ràng như vậy, tin chắc Cảnh Tuyên Đế sẽ không dây dưa nữa. Đã như vậy, chôn vùi chuyện này thành quá khứ, cần gì cho hắn biết để trong lòng hắn không thoải mái?

Cận Thiệu Khang đương nhiên rất tin tưởng nàng, nhưng có một chi tiết nhỏ khiến hắn để ý.

- Nàng nói trước khi gặp gấu, hình như bên nàng có người?

Tương Nhược Lan gật đầu nói:

- Đúng. Ta đang tựa vào gốc cây nghỉ ngơi, đột nhiên có vật gì đó vút qua bên cạnh ta. Ta vội đứng lên hỏi, nhưng tịnh không ai trả lời ta, ngay sau đó thì gấu lớn đi đến.

Cận Thiệu Khang đưa mũi tên đã thu được lúc trước cho nàng xem:

- Nàng cảm giác được có phải là mũi tên bắn ra không?

Tương Nhược Lan cẩn thận nghĩ lại:

- Rất giống, tốc độ rất nhanh. Chắc hẳn là mũi tên!

Nói đến đây, Tương Nhược Lan ngẩng đầu, hai mắt lóe sáng nhìn hắn:

- Ngươi nói lúc ấy bên cạnh ta có người?

Sau đó lại nghi hoặc hỏi:

- Vậy sao hắn không thấy ta, hình như là cố ý trốn đi. Nghĩ kỹ lại, mũi tên này cũng thật kì lạ, chắc chắn là không phải nhằm vào ta mà cố ý muốn thu hút sự chú ý của ta. Nhưng tại sao?

Cận Thiệu Khang cẩn thận nhìn mũi tên trong tay, hai mắt lóe ra hàn quang, lạnh lùng nói từng câu từng chữ:

- Hắn muốn để nàng lên tiếng, muốn dẫn gấu về phía nàng. Hắn muốn mượn đao giết người!

- Mượn đao giết người?

Tương Nhược Lan hô lên:

- Giết ta? Tại sao? Ai muốn giết ta?

Vừa nghĩ đến hôm qua vẫn có người len lén đi theo mình, Tương Nhược Lan rùng mình.

Cận Thiệu Khang nhìn sắc mặt Tương Nhược Lan trở nên trắng bệch, vội vàng an ủi nói:

- Đừng sợ, có ta ở bên nàng, từ nay về sau sẽ không có ai có thể làm hại đến nàng nữa. Ta sẽ không để cho ai có cơ hội này.

Hắn xoay người, nhìn mũi tên trong tay, yên lặng xuất thần, khuôn mặt dần trở nên lạnh lùng

Người này là ai? Hắn không tìm ra kẻ đó thì quyết không tha.

Buổi tối trước khi rời đi, Tương Nhược Lan ở trong trướng bồng, đang chuẩn bị ngủ, đột nhiên, ngoài cửa có một cái đầu nhỏ thò vào.

Cái tai vểnh vểnh, mũi vừa dài vừa thon, hai mắt đen láy.

Tương Nhược Lan vừa nhìn thì vui vẻ:

- Tiểu tử kia, ngươi tới tìm ta? Lần trước gà ăn có ngon không?

Ngày đó trước khi đi, Tương Nhược Lan cố ý nhìn cửa động. Con gà nàng để đó đã không thấy nữa, nhất định đã vào bụng tiểu tử kia.

Ngân hồ nhìn nàng một hồi, sau đó xoay người, cắn một thứ gì đó mang vào, sau đó vứt xuống chân nàng.

Tương Nhược Lan chăm chú nhìn, cũng là một con gà rừng, chân con gà còn đang co quắp, hiển nhiên là vừa bị bắt.

Ngân hồ đi quanh con gà một vòng, cái đuôi trắng như tuyết vẫy vẫy, hai mắt híp híp, nhìn như là đang cười.

Tương Nhược Lan nhìn nó, hơi không hiểu. Ngân hồ như biết là nàng chưa hiểu, móng vuốt trắng tinh đẩy con gà về phía Tương Nhược Lan, ý cười trên mặt càng sâu. Tương Nhược Lan cảm giác ý cười này mang theo sự lấy lòng.

CHƯƠNG 163 - HÀI TỬ

Tương Nhược Lan nhìn con gà bên chân một hồi, lại nhìn bộ dáng nịnh nọt của ngân hồ thì hiểu ra. Nàng đột nhiên ngồi xổm xuống, ngân hồ thấy vậy hoảng sợ, lao ra khỏi trướng bồng. Nhưng một lát sau lại vươn đầu vào nhìn nàng.

Tương Nhược Lan vui vẻ, nhìn nó ngoắc ngoắc:

- Đừng sợ, ta sẽ không bắt ngươi, nếu ngươi tới tìm ta, chẳng lẽ còn không tin ta sao?

Ngân hồ như là nghe hiểu lời của nàng, từ từ bước vào, chỉ là không dám đến quá gần nàng. Nhìn nàng chớp chớp mắt vài cái, mấy sợi râu trên mũi rung rung, trông vô cùng đáng yêu

Tương Nhược Lan nhìn nó cười nói:

- Ngươi muốn ta giúp ngươi nướng gà?

Cái đuôi trắng to của ngân hồ lập tức dựng đứng lên, hai mắt híp híp như là đang cười.

Tương Nhược Lan cười:

- Được rồi. Dù sao mai ta cũng rời đi rồi, coi như là quen thêm một bằng hữu, ta sẽ nướng gà cho ngươi ăn.

Nàng nhặt con gà lên, nói với nó:

- Bên ngoài nhiều người, nếu ngươi không muốn bị bắt thì ở đây chờ ta, chờ ta nướng xong sẽ mang về cho ngươi ăn!

Ngân hồ lắc lắc cái đuôi, quay vòng vòng trên mặt đất như là vô cùng cao hứng!

Tương Nhược Lan đi ra ngoài rửa sạch gà rồi đốt lửa nướng xong đem về trướng. Toàn bộ con gà đem cho ngân hồ, ngân hồ vừa cắn một miếng thì vui vẻ vội cúi đầu ăn. Thỉnh thoảng còn quay lại nhìn Tương Nhược Lan một cái. Lúc đầu còn có chút cảnh giác, nhưng thấy Tương Nhược Lan chỉ ngồi một chỗ cười nhìn nó, ánh mắt cũng dần dần trầm tĩnh lại.

- Lần trước không có gia vị gì, lần này cho thêm hương liệu và muối, có phải ăn ngon hơn không?

Ngân hồ vẫy vẫy đuôi, như là đang trả lời lời nàng.

Tương Nhược Lan càng lúc càng ngạc nhiên:

- Ngươi thật sự hiểu được ta nói gì? Thật đúng là thông minh!

Nàng nhìn bộ lông trắng như tuyết của ngân hồ, hận không thể đến gần sờ nó một cái nhưng lại sợ hù dọa nó nên đành thôi. Chỉ là vẫn nói chuyện với nó, ngân hồ cũng sẽ lắc lắc đuôi để trả lời nàng.

- Mai ta phải rời đi rồi, không thể nướng gà cho ngươi nữa!

Cái đuôi buồn bực hơi động một chút như là không vui.

- Lần này chúng ta đông người như vậy cũng không bắt được ngươi, ngươi rất đắc ý!

Cái đuôi dương cao lên rồi vẫy mạnh.

Tương Nhược Lan càng nhìn càng thấy thú vị. Cuối cùng đã hiểu vì sao nhiều người muốn đem nó làm của riêng như vậy, bởi vì nó thật sự là quá đáng yêu! Nhưng động vật càng có linh tính

lại càng không muốn bị câu thúc, ngân hồ hẳn là phải thuộc về thiên hạ chứ không nên bị nhốt trong hoàng cung, làm trò chơi cho người khác

Chỉ chốc lát sau, ngân hồ ăn hết con gà, bụng tròn vo lên, nó dùng cái đuôi lau lau miệng rồi lại dùng lưỡi liếm sạch sẽ, tự sửa sang lại mình rồi lẳng lặng chạy ra khỏi trướng. Nhưng ra đến cửa, nó quay đầu nhìn Tương Nhược Lan một cái, mắt híp híp lại, cái đuôi lắc lắc, như là đang cảm ơn

Tương Nhược Lan cười, phất tay với nó, dặn dò:

- Đi ra ngoài cẩn thận, đừng để bọn họ bắt được ngươi! Sang năm nếu ta trở lại, nhất định sẽ nướng gà cho ngươi ăn.

Ngân hồ gục gặc đầu rồi nhanh chóng chui ra ngoài, tốc độ nhanh như tia chớp.

Tương Nhược Lan lập tức đi tới cửa trướng bồng, nhưng đã không thấy bóng dáng màu trắng của tiểu tử kia. Nàng cười cười, trong lòng có chút đắc ý, người khác hao hết tâm tư cũng không nhìn thấy ngân hồ, vậy mà ngân hồ còn tìm đến nàng, còn ở chung một chỗ với nàng lâu như vậy.

Đây chẳng lẽ cũng là ưu thế của nữ tử xuyên qua?

Ngày hôm sau, đại đội nhổ trại hồi kinh. Mười ngày sau thuận lợi về đến hoàng thành. Trong mười ngày này không biết là Cảnh Tuyên Đế đã nghĩ thông suốt hay vì thương thế mà không ngăn cản Cận Thiệu Khang nữa. Bởi vậy, mỗi ngày sau khi hạ trại, Cận Thiệu Khang sẽ cùng Tương Nhược Lan đi xung quanh thăm thú khắp nơi. Hai người vì thường xuyên ở cùng nhau, tình cảm càng nồng nàn, vài lần suýt thì động phòng sớm. Vẫn may Cận Thiệu Khang vẫn nhớ Tương Nhược Lan từng nói: " cuộc đời một nữ nhân chỉ có một lần động phòng". Hắn đã hạ quyết tâm muốn bồi thường cho nàng cho nên vẫn cố gắng khắc chế!

Trở về Hầu phủ, thái phu nhân đặc biệt chuẩn bị bàn tiệc tẩy trần cho bọn họ.

Vu Thu Nguyệt một mực chờ tin tốt của cữu cữu nhưng giờ lại thấy Tương Nhược Lan bình an trở về, không chỉ có thế, nàng cùng Hầu gia dường như càng thêm thân mật. Điều này làm cho Vu Thu Nguyệt hận đến thiếu chút nữa không cố gắng giả cười được.

Nhưng ác niệm trong lòng giống như nước lũ, một khi đã xông ra thì không thể thu lại. Lần này không thành công, Vu Thu Nguyệt cũng không vì thất bại mà sẽ buông tay. Nàng ta chờ đợi thời cơ tiếp theo để hành động!

Trên bàn cơm, thái phu nhân cùng Cận Yên Nhiên tươi cười. Vu Thu Nguyệt cũng vẫn mỉm cười nhưng làm Tương Nhược Lan ngạc nhiên là ánh mắt Vương thị. Tựa như có chút tức giận, khác hẳn sự ân cần trước kia. Nhưng Cận gia ăn cơm thì không nó chuyện nên Tương Nhược Lan cũng không tiện hỏi.

Sau khi ăn xong, mọi người ngồi ở Tùng hương trong viện, Cận Thiệu Khang và Tương Nhược Lan nhắc tới những chuyện thú vị khi đi săn. Cận Yên Nhiên nghe xong thì thích thú vô cùng cũng khiến Vu Thu Nguyệt ghen ghét. Thân là thiếp, loại chuyện này nàng vĩnh viễn cũng không có phần. Sau đó, Tương Nhược Lan kể sơ qua chuyện mình gặp gấu. Chỉ nói thoáng qua mấy câu mà Cận Yên Nhiên đã sợ đến mặt trắng bệch, nghe Tương Nhược Lan dùng roi đánh gấu, không riêng gì đám chủ tử như thái phu nhân mà cả những nha hoàn hầu hạ xung quanh cũng lộ ra ánh mắt ngạc nhiên, kính nể. Chỉ có Vương thị từ đầu đến cuối, sắc mặt đều có chút mất tự nhiên.

Nói chuyện một lúc, thái phu nhân nhắc đến chính sự. Bà nhìn Tương Nhược Lan và Cận Thiệu Khang cười nói:

- Đã xem ngày rồi, là 12 tháng này

- Mười hai?

Cận Thiệu Khang ngẩn ra, thể không phải còn phải đợi 6 ngày nữa

Triệu di thái thái ngồi ở đối diện, cười nói:

- Xem ra Hầu gia là đợi không kịp rồi?

Cận Yên Nhiên che miệng cười, một số nha hoàn cũng cười. Tương Nhược Lan bị các nàng cười thì không vui, quay đầu ai oán nhìn Cận Thiệu Khang một cái. Cận Thiệu Khang quay đầu lại nhìn nàng cười cười, trong ánh mắt tràn đầy sự sủng nịnh.

Cảnh này thái phu nhân nhìn rõ, thấy con và con dâu ân yêu, trong lòng đương nhiên rất vui. Bà nhìn Cận Thiệu Khang cười nói:

- Chờ không được cũng phải chờ. Nếu đã là động phòng hoa chúc thì phải chọn ngày hoàng đạo, đại cát, không thể tùy tiện được.

Cận Thiệu Khang nhìn mẫu thân:

- Mẫu thân nói đúng! Tất cả đều nghe theo mẫu thân!

Sau đó, Cận Thiệu Khang lại quay lại hỏi Vu Thu Nguyệt:

- Thời gian này thân thể ổn không?

Vu Thu Nguyệt nghe vậy, cố ý ưỡn eo để lộ bụng hơi nhô ra, ôn nhu nói:

- Hầu gia, thân thể Thu Nguyệt rất khỏe, chỉ là trong thời gian này, bụng dần nổi lên, eo có hơi đau.

Vừa nói, nàng sờ sờ bụng, cố ý liếc Tương Nhược Lan một cái rồi nhìn Cận Thiệu Khang cười nói:

- Hai hôm trước, mẫu thân đã sai Lưu thái y đến bắt mạch, Lưu thái y nói theo mạch tượng thì tám phần là nam hài!

Thái phu nhân vừa nghe đến đó thì lại vui mừng:

- Không lâu nữa trong Hầu phủ lại thêm đinh rồi. Chúc mừng Hầu gia.

Cận Thiệu Khang cười cười rồi dặn dò Vu Thu Nguyệt vài câu. Trên mặt cũng chẳng có sự vui mừng mà Vu Thu Nguyệt vẫn nghĩ mà Tương Nhược Lan cũng chẳng có sự chán ghét mà nàng vẫn muốn thấy. Sự oán hận trong lòng Vu Thu Nguyệt càng sâu, nàng cúi đầu, liếc Tương Nhược Lan một cái, thầm nghĩ. Chỉ cần có nàng ta ở đây, ta vĩnh viễn không được Hầu gia để ý. Ai! Cữu cữu thật là vô dụng!

Thật ra, trong lòng Tương Nhược Lan cũng không phải hoàn toàn bất cần. Nữ nhân khác sinh hạ hài tử cho trượng phu mình, trong lòng nàng đương nhiên vẫn có chút không vui. Nhưng từ khi nàng quyết định cùng hắn một chỗ thì nàng cũng biết sẽ phải đối mặt với sự thật này. Chỉ cần hắn có thể toàn tâm toàn ý với nàng, sao nàng không thể quá để ý?

Hơn nữa nơi này là cổ đại không phải hiện đại. Hôn nhân thời hiện đại, có lẽ sẽ vì chuyện con cái mà nảy sinh nhiều vấn đề. Nhưng là ở nơi này, chính thất còn phải quản lý gia trạch, giúp đỡ phu quân, mà nhiệm vụ của thiếp thất là sinh hài tử. Hơn nữa, về tình cảm hay về địa vị, thứ tử không thể so với trưởng tử, cho nên hài tử này cũng sẽ không thành chướng ngại tình cảm của bọn họ. Chờ hắn lớn lên, cho hắn một số tài sản, giúp hắn thành gia lập nghiệp, cũng coi như là hết trách nhiệm làm cha!

Cho nên, nét mặt Tương Nhược Lan vẫn bình tĩnh.

Hàn huyên một lúc sau, sắc mặt thái phu nhân dần mệt mỏi, mọi người liền lui xuống. Lúc gần đi, thái phu nhân nói với Cận Thiệu Khang:

- Hầu gia, trong khoảng thời gian này theo quy củ, ngươi cũng không thể nghỉ ở Thu Đường viện.

Cận Thiệu Khang dù không muốn nhưng cũng không thể không đồng ý. Thái phu nhân lại giữ Tương Nhược Lan lại, nói là có lời muốn nói với nàng, Cận Thiệu Khang liền về Sở Thiên các trước. Vu Thu Nguyệt vội vàng đi theo sau.

Tương Nhược Lan thấy vậy cũng không để ý, nếu nàng không có chút tin tưởng này thì ngày nào cũng sẽ phải đề phòng, sau này chẳng phải là mệt mà chết?

Thái phu nhân kéo Tương Nhược Lan vào trong phòng. Tương Nhược Lan biết bà có chuyện quan trọng muốn nói với nàng.

Tương Nhược Lan ngồi xuống ghế, hỏi thái phu nhân:

- Thời gian này, thân thể mẫu thân thế nào?

Thái phu nhân cười nói:

- Từ lần trước ngươi giúp ta giác hơi, cũng đã lâu rồi không đau. Cho dù có khi trở gió cũng không đau đớn như trước, Liễu Nguyệt xoa bóp cho ta một chút là tốt rồi.

Bà nhìn Tương Nhược Lan, đón lấy chén trà trong tay Liễu Nguyệt rồi nói:

- Thật ra, ta giữ ngươi lại là định nói về chuyện hài tử của Thu Nguyệt.

Tương Nhược Lan nhìn bà:

- Mẫu thân muốn nói gì?

Thái phu nhân cười cười, thản nhiên nói:

- Ta muốn biết ngươi có ý gì?

Tương Nhược Lan lập tức hiểu, thái phu nhân lo nàng không dung được hài tử trong bụng Vu Thu Nguyệt. Đương nhiên thái phu nhân không sợ nàng mà sợ Thái hậu phía sau này. Trước nàng không chịu viên phòng, Cận gia lấy cớ sợ không con nối dõi nên Thái hậu không còn gì để nói. Nhưng bây giờ đã khác trước, bất kể thế nào, thiếp thất có thai trước chính thất cũng khó mà nói cho thuận tai. Thái phu nhân sợ nàng mượn tay Thái hậu mà diệt hài tử của Vu Thu Nguyệt

Thật ra, nàng cần gì phải làm như vậy? Đừng nói nàng không thể vì bản thân mà giết hại một đứa trẻ còn chưa chào đời. Hơn nữa, hài tử sinh ra cũng chỉ là thứ tử. Cận Thiệu Khang sẽ không quá quan tâm đến nó. Nhưng một khi hài tử này vì nàng mà chết, ý nghĩa của đứa trẻ này trong lòng Cận Thiệu Khang sẽ không giống nhau nữa. Hắn cả đời cũng sẽ không quên được đứa con này, cũng sẽ không thể quên được chuyện này, cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến quan hệ của bọn họ.

Cho nên bất kể là vì lương tâm hay vì thực tế, nàng cũng sẽ không để ý đến đứa bé này.

CHƯƠNG 164 - QUYẾN RŨ

Đối với thái phu nhân mà nói, bất kể là chính thất sinh hay thiếp thất sinh đều là cốt nhục của con bà. Bà sao có thể bỏ qua, hơn nữa giờ trong bụng Vu Thu Nguyệt còn là một đứa cháu trai.

- Nhược Lan, ta biết ngươi lo lắng chuyện gì. Nhưng ngươi yên tâm, thứ trưởng tử vẫn là thứ tử, Cận gia chúng ta chưa bao giờ có chuyện thứ tử áp trưởng tử (khiếp, đổi gió nhanh gớm :3). Sau này chỉ cần ngươi sinh hạ trưởng tử, tương lai hài tử của ngươi mới là người kế nghiệp Cận gia, là gia chủ cả đời. Vạn nhất, ta nói là vạn nhất, ngươi không có con trai, đứa bé này cũng sẽ do ngươi nuôi, thành con của ngươi, tương lai con ngươi vẫn là gia chủ!

Vừa nói, thái phu nhân vừa nhìn Tương Nhược Lan cười cười:

- Nhược Lan, ta nói như vậy, ngươi hiểu ý ta chứ?

Nếu đã quyết định chủ ý, Tương Nhược Lan dứt khoát nói cho rõ ràng, miễn để thái phu nhân ưu sầu mà đề phòng nàng. Trước kia Tương Nhược Lan lấy lòng bà là để sinh tồn tại Hầu phủ mà bây giờ vì bà là mẫu thân của người nàng thích. Nàng hy vọng có thể giữ được quan hệ tốt với bà. Mà để duy trì quan hệ tốt thì quan trọng nhất là sự chân thành.

Nói những lời trong lòng ngươi ra, để cho đối phương hiểu rõ ngươi, đừng để đối phương hiểu lầm ngươi

- Mẫu thân. Với con của Vu Thu Nguyệt con không có bất kì ý nghĩ gì. Con không thích nó nhưng cũng không ghét nó. Sau này nó ra đời, con cũng chỉ có thái độ này. Về phần Thái hậu, con sẽ nói, cho nên mẫu thân yên tâm.

Thái phu nhân không nghĩ tới Tương Nhược Lan lại thản nhiên nói câu "con không thích nó nhưng cũng không ghét nó". Nghe xong có chút không thuận tai nhưng lại cảm giác rất chân thật. Cũng đúng thôi, làm gì có ai thật tình đi thích đứa bé do nữ nhân khác sinh cho trượng phu mình? Ít nhất, cả đời này bà chưa từng thích Thiệu Đường

Thái phu nhân yên lòng, bà nghiêng người cầm tay nàng, rất thành khẩn nói:

- Nhược Lan, khó được người hiểu chuyện như ngươi. Mẫu thân cũng là nữ nhân, không phải không biết lòng ngươi. Nhưng Hầu gia dưới gối không con, bụng Thu Nguyệt lớn như vậy, mẫu thân thật sự là không nỡ.

Tương Nhược Lan cầm tay bà, cười cười:

- Con hiểu, mẫu thân.

Mẫu thân chồng nàng dâu hàn huyên một hồi, Tương Nhược Lan thấy bà mệt mỏi liền lui ra. Lúc gần đi, thái phu nhân đột nhiên gọi nàng lại.

- Đúng rồi, có chuyện quên nói cho ngươi. Trong viện ngươi có nha đầu Hồng Hạnh, giờ đã là người trong phòng Thiệu Đường.

Thái phu nhân nói nhẹ nhàng.

Tương Nhược Lan nhất thời không lấy lại tinh thần nổi. Hồng Hạnh? Sao lại liên quan đến Thiệu Đường?

Thái phu nhân tiếp tục nói:

- Đổi lại là nha hoàn của người khác, làm ra loại chuyện này, ta nhất định đánh ra khỏi cửa. Nhưng nàng là nha hoàn hồi môn của ngươi, ta đưa nàng thành thông phòng cho Thiệu Đường, ngươi có ý kiến gì không?

Giờ Hồng Hạnh đã là người trong phòng Thiệu Đường, nàng còn có thể có ý kiến gì?

- Tất cả do mẫu thân làm chủ là được.

Trở lại Thu Đường viện, Tương Nhược Lan liền tìm Phương mụ mụ, hỏi rõ chuyện này.

Phương mụ mụ quỳ gối trước mặt Tương Nhược Lan, nhãn quyển đỏ lên:

- Tiểu thư, lão nô không còn mặt mũi gặp ngươi nữa. Hồng Hạnh làm ra loại chuyện này, làm mất mặt nó cũng khiến tiểu thư mất mặt. Là lão nô giáo dưỡng không nghiêm nên nó mới có thể làm ra loại chuyện này! Tiểu thư, xin người trừng phạt lão nô! Vừa nói, vừa khóc rồi lại dập đầu với Tương Nhược Lan.

Tương Nhược Lan đỡ bà lên:

- Mụ mụ, rốt cuộc xảy ra chuyện gì, ta còn không biết rõ. Bà nói rõ ra xem nào.

Vừa nói vừa để bà ngồi xuống chiếc ghế đôn.

Phương mụ mụ lúc này vừa lau nước mắt vừa nhắc tới chuyện này.

Thì ra Tương Nhược Lan đi chưa được bao lâu, không biết Hồng Hạnh dùng cách gì câu dẫn được Cận Thiệu Đường. Một đêm nọ, hai người làm việc cẩu thả trong thư phòng, không ngờ bị Vương thị và Vu Thu Nguyệt phát hiện. Chuyện xé ra to, Vương thị kéo đến chỗ thái phu nhân muốn thái phu nhân xử trí Hồng Hạnh là loại tiện tỳ không biết xấu hổ. Hồng Hạnh quỳ xuống trước mặt thái phu nhân khóc lóc khẩn cầu, luôn miệng nhắc đến Tương Nhược Lan. Thái phu nhân nể Tương Nhược Lan nên để Hồng Hạnh làm thông phòng cho Thiệu Đường. Giờ Hồng Hạnh đã đến nhị phòng.

Phương mụ mụ khóc nói:

- Nha đầu chết tiệt đó, chỉ muốn trèo cao nhưng cũng không tự nghĩ là thân phận gì, chỉ sợ té xuống thì chẳng còn xương cốt. Trước tiểu thư đã định gả nó cho Trương quản sự mà nó không muốn. Giờ đến nhị phòng ở, nhị thiếu gia kia có đến bốn thiếp thất. Hồng Hạnh chỉ là một nha hoàn, nhị thiếu gia chỉ là nhất thời thấy mới mẻ chứ nào có thiệt tình đối tốt với nó? Nha đầu chết tiệt đó, sao lại không nghe lời ta nói?

Tương Nhược Lan thở dài, ai cũng có lựa chọn của mình. Hồng Hạnh muốn leo cao cũng không tính là sai. Chỉ hy vọng, nàng có thể gánh chịu được hậu quả sau này.

Lại nhớ tới sắc mặt tức giận của Vương thị. Trước đó không lâu, Cận Thiệu Đường khiến nha hoàn khác mang thai, giờ lại cùng nha hoàn phòng khác làm chuyện cẩu thả, cũng khó trách sắc mặt nàng khó coi. Bộ dáng nàng như thế, không phải là trách cứ cả mình đấy chứ

- Tiểu thư!

Phương mụ mụ lại quỳ xuống:

- Tiểu thư, nhị phu nhân bây giờ hận Hồng Hạnh, sau này nhất định sẽ không cho nó được sống yên ổn. Tiểu thư nể tình Hồng Hạnh lớn lên cùng ngươi, sau này xin chiếu cố đến Hồng Hạnh một chút. Ta không cầu nàng đại phú đại quý, ta chỉ mong nàng bình an là tốt rồi!

Tương Nhược Lan ngối xuống trước mặt bà, nhìn bà nhẹ nhàng nói:

- Mụ mụ, bà đứng lên đi. Hôm nay Hồng Hạnh đã là người của nhị phòng. Chuyện của nàng ta không tiện nhúng tay. Nhưng bà yên tâm, Cận gia là danh gia vọng tộc, chỉ cần Hồng Hạnh quy củ, an thủ bổn phận, nhị phòng cũng sẽ không bạc đãi nàng

Nàng câu dẫn Cận Thiệu Đường, Vương thị chắc chắn sẽ không đối xử tốt với nàng. Lúc đầu Hồng Hành làm chuyện như vậy thì sẽ phải nghĩ đến hậu quả này. Nàng dựa vào cái gì cho rằng mình sẽ giúp nàng chèn ép chính thất. Việc mình làm thì phải tự chịu trách nhiệm.

Tương Nhược Lan nói rất hợp tình hợp lý, Phương mụ mụ không tiện nói thêm gì, nức nở đi xuống

Tương Nhược Lan đi tới phía trước cửa sổ, nhìn ánh trăng sáng trên bầu trời, nhớ lại cuộc sống hai người khi săn thú. Giờ trở về phủ lại thấy không đơn giản chỉ là hai người nữa.

Nhưng cuộc sống vốn là như thế, làm sao mọi chuyện đều thuận tâm như ý được? Tích cực đối mặt, giữ vững lòng mình mới có thể có được hạnh phúc.

Đột nhiên trước mắt lóe ra ánh sáng trắng, một vật trắng như nhung từ trên cây hòe trong sân nhảy xuống cửa sổ.

Toàn thân lông trắng tuyết, hai mắt to tròn, mũi dài mà thon, chẳng phải là ngân hồ? Lúc này, miệng nó cắn một con gà, hoan thiên hỉ địa (vui vẻ) ném vào tay Tương Nhược Lan!

Tương Nhược Lan tức giận ném con gà xuống đất, sau đó túm được cái đuôi to của nó, nhấc bổng nó lên:

- Tiểu Bạch, ngươi thực sự coi ta là đầu bếp cho ngươi! Ba ngày hai lượt bắt ta nướng gà cho ngươi! Còn nữa, con gà này là trộm từ đâu?

Hai chân trước của ngân hồ ôm đầu, cả người giãy dụa, kêu ô ô mấy tiếng như là vô cùng tủi thân.

- Ngươi đừng tưởng rằng ngươi làm thế này ta sẽ mềm lòng. Ta nói cho ngươi, ở đây có rất nhiều người, ngươi mau trở về đi, cẩn thận bị người bắt được!

Tương Nhược Lan chỉ vào nó dạy bảo, ngân hồ kia càng tỏ vẻ tủi thân.

Nhắc tới con ngân hồ này, Tương Nhược Lan có cảm giác muốn khóc lớn. Không biết có phải nó nghiện ăn gà nướng nàng làm không mà theo từ bãi săn đến đây. Cách hai ngày lại xuất hiện, bắt một con gà cho nàng nướng. Nhưng Tương Nhược Lan không phải lần nào cũng có thể tiện mà làm cho nó. Hơn nữa, con ngân hồ này còn rất tinh, chỉ ăn mỗi gà nàng nướng. Có lần, nàng sai nô tỳ nướng, nó ném con gà xuống đất. Nếu nàng không nướng gà cho nó thì nó cào cào chân rồi quấy loạn nàng, trộm quần áo, trang sức của nàng, có khi còn vứt chuột, bọ vào trướng bồng khiến nàng sợ hãi kêu lớn, còn nó thì vui vẻ nhảy nhót.

Tương Nhược Lan hận đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng không thể bắt được nó. Vừa không bắt được nó, vừa không thể làm gì nó, cuối cùng đành phải khuất phục, giúp nó nướng gà. Vài lần như thế, bọn họ dần quen thuộc. Sau đó, ngân hồ bắt đầu tới gần nàng, có khi còn nằm trong lòng nàng. Lúc Tương Nhược Lan bực tức thì nó còn có thể giả bộ đáng thương. Nàng gọi nó là Tiểu Bạch.

Chỉ là, Tiểu Bạch chỉ đến gần mình nàng, tin tưởng mình nàng. Lúc có người ngoài, nó tuyệt đối không xuất hiện. Đợi khi nàng ở một mình thì sẽ không biết từ đâu chui ra.

Tương Nhược Lan mắng thì mắng nhưng trong lòng vẫn rất thương yêu tiểu tử này. Nàng đi về phòng bếp, giúp nó nướng gà, đem về phòng cho nó ăn.

Tiểu Bạch ăn rất ngon miệng, Tương Nhược Lan ngồi cạnh nó vuốt vuốt lông nó:

- Tiểu Bạch, ở đây rất nguy hiểm, nếu bị người phát hiện ngươi sẽ bị bắt lại đó. Ngươi vẫn nên nhanh về đi thôi.

- Tiểu Bạch, đây là chỗ ta ở. Rất lớn rất đẹp! Nơi này có rất nhiều người, ngươi mỗi lần ra vào phải thật cẩn thận.

- Tiểu Bạch, qua vài ngay nữa, nơi này sẽ thành gia đình chính thức của ta. Ta sẽ cùng người ta thích sống ở đây. Từ nhỏ ta đã mong có một gia đình, có một người có thể thật lòng đối tốt với mình. Bây giờ, ta đã tìm được rồi, sau này ta sẽ quý trọng, mong cho gia đình ta an bình, ấm áp.

Tương Nhược Lan vuốt vuốt lông nó, trên mặt lộ ra nụ cười thỏa mãn.

Sáng hôm sau, Tương Nhược Lan tiến cung vấn an Thái hậu.

Thái hậu kéo nàng đến gần, nhìn trái nhìn phải:

- Nghe nói ngươi gặp gấu, mau cho ai gia nhìn một chút, có bị suy chuyển chút nào không?

Tương Nhược Lan cười nói:

- Thiếu chút nữa đã bị gấu đánh chết, may mà Hoàng thượng kịp thời xuất hiện cứu con!

Thái hậu nói:

- May mà nó cứu được ngươi. Nếu ngươi xảy ra chuyện, ta sẽ không tha cho nó!

Diệp cô cô bưng trà lên cho Tương Nhược Lan, quay đầu nói với Thái hậu:

- Thái hậu an tâm, tiểu thư Nhược Lan rất lợi hại. Trong cung đều đồn chuyện nàng dùng trường tiên đánh gấu đó.

Thái hậu cười:

- Cái này ta cũng nghe rồi, nhưng mà ta muốn nghe Nhược Lan nói, Nhược Lan nói nhất định sẽ hay hơn nhiều.

Tương Nhược Lan thấy thái hậu hăng hái thì vung tay múa chân, kể lại sự việc, khiến cho Thái hậu và Diệp cô cô đều bất ngờ.

Kể xong chuyện đó, Tương Nhược Lan xoa bóp cho Thái hậu, vừa xoa bóp vừa nhắc tới chuyện viên phòng.

Ở thế giới xa lạ này, người đầu tiên cho nàng sự ấm áp, đối xử tốt với nàng một cách vô điều kiện chính là Thái hậu. Trong lòng nàng, Thái hậu như mẹ đẻ của nàng. Chuyện quan trọng như viên phòng, đương nhiên phải nói cho Thái hậu biết để bà bớt lo lắng cho mình.

CHƯƠNG 165 - BUÔNG TAY

Thái hậu lẳng lặng nghe xong nói xong, sau đó ngồi xuống, Diệp cô cô tiến lên giúp bà sửa sang lại quần áo. Thái hậu đợi Tương Nhược Lan rửa tay xong, vẫy nàng nói:

- Ngồi xuống cạnh ta.

Tương Nhược Lan ngồi cạnh Thái hậu, Thái hậu nắm tay nàng, nhìn nàng nhẹ nhàng nói:

- Giờ nói cho ta biết, tại sao ngươi đột nhiên thay đổi chủ ý? Trước ta khuyên như thế nào ngươi cũng không nguyện ý mà.

Tương Nhược Lan cúi đầu, chậm rãi nói:

- Thái hậu, Thiệu Khang nói sau này hắn sẽ toàn tâm toàn ý với con. Con muốn cho hắn một cơ hội cũng là cho mình một cơ hội. Tử nhỏ con không có mẫu thân, phụ thân thường xuyên không có bên. Tuy bà vú rất tốt với con nhưng trong mắt bà con vẫn là chủ tử. Con sống rất cô đơn, cho dù sau này vào nhà đại bá ở, con cũng không có cảm giác một gia đình... (muốn khóc)

Nàng là cô nhi, từ nhỏ lớn lên trong cô nhi viện. Trẻ con ở đó thường vì một bộ quần áo, một quả táo mà cướp đoạt. Cho dù sau này nàng được viện trưởng ưa thích thì trong mắt viện trưởng, nàng cũng chỉ là một đứa trẻ ngoan, hữu dụng mà thôi.

Không người nào sẽ đối tốt với nàng một cách vô điều kiện hay quan tâm đến nàng. Nàng cũng dần quen với điều đó, thậm chí còn cảm giác đó là chuyện đương nhiên.

- Trước mặt Thiệu Khang con vẫn rất tùy tiện, ỷ vào Thái hậu tốt với con mà kháng cự hắn. Nhưng hắn dù tức giận, không hiểu thế nào cũng chưa bao giờ muốn làm tổn thương con, vẫn luôn suy nghĩ cho con. Hắn cho con cảm giác ấm áp, có hắn bên cạnh ta rất yên tâm, hắn cho ta cảm giác có một gia đình. Thái hậu, người biết hắn là người như thế nào rồi đó. Để cho hắn hứa hẹn chuyện như vậy thật không dễ dàng. Con tin hắn không phải thuận miệng mà nói nên con nguyện ý tin tưởng hắn một lần.

Thái hậu nhẹ nhàng thở dài:

- Nhược Lan, nam nhân tam thê tứ thiếp vốn là chuyện bình thường. Cho dù bây giờ hắn đồng ý với ngươi, cuộc sống sau này dài như vậy, bên người còn có thiếp thất, chỉ sợ khó mà tuân thủ lời hứa. Nam nhân, bất kể hắn có bao nhiêu nữ nhân, chỉ cần trong lòng hắn coi trọng nhất là ngươi đã là tốt rồi. Nếu ngươi không buông lỏng tâm tình, chỉ biết đố kỵ, tương lai hắn lại đem lời hứa đó cho người khác thì ngươi phải làm thế nào bây giờ? Nhược Lan, nghe ai gia nói, không nên cố chấp chuyện đó nữa. Nhân dịp này mau chóng sinh trưởng tử đi. Cuộc sống sau này, dù hắn có nữ nhân khác thì người hắn coi trọng nhất cũng là ngươi!

Tương Nhược Lan ngẩng đầu nhìn thái hậu, ánh mắt bình tĩnh, kiên định:

- Thái hậu, cuộc sống sau này con sẽ cố gắng duy trì tốt quan hệ của chúng con. Nhưng nếu chỉ có một mình con cố gắng mà hắn cũng không muốn nỗ lực, như vậy nếu hắn quay lưng với lời hứa, con sẽ lạnh lòng!

Một khi trái tim băng giá thì cũng sẽ không quay đầu lại nữa, cũng sẽ không còn đường quay lại.

Thái hậu thấy nàng kiên quyết như vậy, biết có khuyên nhủ nữa cũng là vô dụng. Bà âm thầm thở dài một hơi cũng không nói thêm gì. Nhưng bà cho rằng, chỉ cần Nhược Lan sinh hài tử rồi thì tâm ý này cũng sẽ chuyển biến, tương lai tự nhiên sẽ thỏa hiệp. Dù bà rất thương Nhược Lan nhưng cũng cho rằng sự kiên trì của nàng là vô lý. Đến cuối cùng người tổn thương cũng chỉ là nàng.

Giống như phụ thân nàng vậy

Tương Nhược Lan thấy sắc mặt Thái hậu nặng nề, vội chuyển đề tài khác. Nàng hỏi thăm thương thế của Hoàng thượng. Thái hậu nói:

- Thái y nói, lần này thương thế không nhẹ, tổn thương đến tận tim, phổi, phải điều dưỡng thật tốt nếu không sau này sẽ để lại di chứng.

Trong lòng Tương Nhược Lan có chút áy này. Nàng biết hắn bị thương là vì đập vào tảng đá dưới dốc. Nếu hắn không một lòng che chở nàng thì cũng sẽ không bị thương nghiêm trọng như thế. Theo lý mà nói, nàng nên đi thăm hắn một chút. Nhưng thứ nhất, Hoàng thượng ở Càn Thanh cung, nàng thân là nữ quyến của quan lại, không thể tùy tiện tiến vào. Thứ hai, nàng cũng không muốn tiếp xúc nhiều với hắn.

Nàng lấy ra mấy phương pháp thực liệu đã chuẩn bị sẵn:

- Đây là mấy phương pháp thực liệu có thể điều dưỡng nội thương, hẳn là sẽ có ích cho Hoàng thượng. Xin Thái hậu giao cho ngự y xem.

Thái hậu gật đầu, đưa cho Diệp cô cô đứng bên

Tương Nhược Lan cùng thái hậu nói chuyện một lúc rồi tới Khôn Trữ cung thăm Hoàng hậu.

Đến tối, Thái hậu đến Càn thanh cung. Mỗi ngày, bà đều tới thăm bệnh tình của hoàng đế.

Hỏi han bệnh tình của hoàng đế với Lưu Viện sĩ rồi đem thực liệu Tương Nhược Lan viết cho thái y. Sau khi thái y lui xuống, Cảnh Tuyên Đế vội ngồi dậy.

Thái hậu vội vàng đi tới:

- Ngươi không khỏe, nằm là được rồi.

Cảnh Tuyên Đế cười nói:

- Từ lúc bị thương đến giờ, nằm đã hơn mười ngày rồi, đầu khớp xương đã sắp tê rần rồi!

Thái hậu nhìn khuôn mặt có chút tiều tụy của Cảnh Tuyên Đế, đau lòng đến đỏ bừng hốc mắt:

- Sau này đừng tùy tiện như thế nữa. Lại chỉ đem có ba thị vệ đi vào rừng rậm. May mà lần này không có chuyện gì lớn, nếu... ngươi nói mẫu hậu phải làm sao bây giờ? Vừa nói vừa lau nước mắt.

Cảnh Tuyên Đế vội vàng nói:

- Là nhi thần sai, làm cho mẫu hậu lo lắng rồi

Thái hậu nắm tay hắn, gật đầu. Cảnh Tuyên Đế lại nói:

- Thực liệu khi nãy là Nhược Lan đưa cho mẫu hậu!

Thái hậu nói:

- Hôm nay Nhược Lan tiến cung đưa cho ta đó.

Bà nhìn Cảnh Tuyên Đế một cái:

- Hoàng thượng, giờ Nhược Lan đã thành gia thất, Hoàng thượng không nên gọi thẳng tên.

Cảnh Tuyên Đế cúi đầu không lên tiếng. Bây giờ ngay cả gọi tên nàng cũng không được? Bên tai lại nghe mẫu hậu nói:

- Hôm nay nàng tiến cung đem cho ta một tin tốt. 12 tháng này nàng sẽ viên phòng với An Viễn Hầu. Cuối cùng nàng cũng được thoải mái, ta cũng đỡ nặng lòng.

- 12!

Cảnh Tuyên Đế vội ngẩng đầu, nắm chặt tay Thái hậu:

- 12 này Nhược Lan muốn viên phòng cùng hắn?

Vẻ mặt rất hoảng sợ.

Tay Thái hậu bị hắn nắm hơi đau, trong lòng kinh ngạc không thôi:

- Hoàng thượng, Nhược Lan viên phòng với An Viễn Hầu là chuyện đương nhiên, Hoàng thượng cớ gì... như thế?

Sao lại thất thố như thế?

Mặc dù sớm biết bọn họ muốn viên phòng, nhưng hắn luôn tự nhủ đó là chuyện rất xa xôi, mơ hồ. Hắn vẫn không muốn đối mặt. Nhưng hôm nay, chuyện đã xảy ra trước mắt, khiến hắn không thể khống chế bản thân.

Nàng sẽ hoàn toàn thuộc về nam nhân khác!

- Không được, mẫu hậu, trẫm phải ngăn cản chuyện này!

Cảnh Tuyên Đế vừa tung chăn vừa định xuống giường. Nhưng nằm lâu một thời gian lại thêm tâm tình kích động nên hai chân nhất thời vô lực, ngã xuống đất.

Thái hậu kinh hô một tiếng vội sai người đỡ hắn lên giường rồi sai bọn họ lui ra.

Trong tẩm cung chỉ còn lại hai mẹ con.

Cảnh Tuyên Đế giống như là phát điên, kiên trì đứng dậy:

- Trẫm phải hạ chỉ! Trẫm phải hủy hôn sự của bọn họ! Trẫm phải hạ chỉ ngay lập tức.

Sắc mặt hắn tái nhợt, ánh mắt kích động!

Thái hậu vô cùng khiếp sợ, bà đè vai Cảnh Tuyên Đế lại, lớn tiếng nói:

- Hoàng thượng, ngươi đang nói cái gì vậy? Ngươi có biết ngươi đang nói cái gì không?

Cảnh Tuyên Đế ngẩng đầu nhìn thái hậu, trong mắt như có ngọn lửa đang thiêu đốt

- Mẫu hậu, Nhược Lan vốn là tiên đế phối hôn cho nhi thần. Mẫu hậu không phải vẫn luôn có ý này? Nhược Lan vốn là của nhi thần! Nhược Lan tuyệt không thể viên phòng cùng nam nhân khác.

- Hoàng thượng.

Thái hậu đột nhiên quát lớn, lộ rõ uy nghi. Lúc này Cảnh Tuyên Đế mới thoáng tỉnh táo lại một chút.

Thái hậu trợn tròn mắt, ngực không ngừng phập phồng:

- Hoàng thượng, lúc đầu tiên đế phối hôn Nhược Lan cho ngươi, nhưng ngươi vẫn trì hoãn không muốn tiếp nàng tiến cung. Tiên đế băng hà rồi, ai gia không ngừng nhắc nhở ngươi chuyện này. Nhưng ngươi lại đem Nhược Lan phối hôn cho An Viễn Hầu. Bây giờ thánh chỉ đã ban, Nhược Lan trở thành An Viễn Hầu phu nhân đã là sự thật mọi người đều biết. Giờ ngươi đang nói lời ngu xuẩn gì!

- Thái hậu, trẫm biết đều là trẫm sai. Trẫm không nên coi trọng dung mạo...

Cảnh Tuyên Đế ngồi thẳng dậy, nắm chặt tay Thái hậu:

- Như bây giờ, trẫm đã biết Nhược Lan rất tốt. Trẫm chưa bao giờ thích ai như vậy. Trẫm không có nàng không thể! Thái hậu, người ủng hộ trẫm đi. Nhi thần bây giờ cần mẫu hậu giúp đỡ!

Hắn nhìn thái hậu, ánh mắt vội vàng, trong mắt đầy sự khẩn cầu, hoàn toàn không có sự tỉnh táo thường ngày.

Thái hậu chưa bao giờ thấy Hoàng thượng như vậy, bà hiểu rõ con mình, lúc này hắn tuyệt đối đang nói thật.

Chuyện sao lại biến thành như vậy? Lúc đầu hắn chán ghét Nhược Lan như vậy. Ngay cả trước mặt hắn nhắc tới tên nàng hắn cũng không chịu được. Nhưng bây giờ, sao lại...

Thái hậu nhớ ra những gì trước kia Nhược Lan làm. Không khỏi thở dài một hơi, Nhược Lan của hôm nay quả thật ai thấy cũng thương yêu:

- Chiêu Nhi, ngươi biết Nhược Lan tốt nhưng ngươi có biết Nhược Lan thay đổi là vì ai? Trong lòng Nhược Lan chỉ có An Viễn Hầu, ngươi cần gì khổ sở như vậy?

Thái hậu nhìn con cố chấp như vậy mà trong lòng rất đau lòng.

- Trẫm mặc kệ, trẫm là thiên tử! Trẫm muốn Nhược Lan trở lại bên trẫm, trong lòng nàng sẽ có trẫm!

Cảnh Tuyên Đế kiên định nói nhưng sắc mặt càng lúc càng trắng.

- Hoàng thượng! Thái hậu cao giọng: – Thiên tử cũng không phải muốn làm gì thì làm! Thánh chỉ là ngươi tự mình ban ra, sao có thể tự mình đánh vào miệng mình, chiếm đoạt thê tử của thần tử? Ngươi làm thế nào để bịt miệng dân chúng? Đối mặt với lời chỉ trích của ngôn quan thế nào? Phụ hoàng ngươi đã dạy ngươi thế nào. Hắn tín nhiệm ngươi, kỳ vọng vào ngươi, đem giang sơn khổ cực mới chiếm được cho ngươi. Chẳng lẽ ngươi vì một nữ nhân mà hủy đi danh dự của mình?

Thái hậu vung tay, đứng lên kiên quyết nói:

- Chuyện này không cho phép ngươi làm loạn. Ai gia sẽ không đồng ý với việc ngươi làm.

Cảnh Tuyên Đế không để ý mà kêu lớn:

- Trẫm là thiên tử, chẳng lẽ ngay cả nữ nhân trẫm thích cũng không thể có được? Ai dám nói trẫm trẫm nửa câu không phải, trẫm sẽ giết người đó!

Thái hậu cả giận nói:

- Vậy ngươi giết ai gia đi. Ai gia tuyệt đối sẽ không để ngươi làm loạn

- Mẫu hậu

Cảnh Tuyên Đế bước xuống giường, quỳ gối trước mặt Thái hậu:

- Mẫu hậu bớt giận, nhi thần sao dám làm chuyện đại nghịch bất đạo này!

Thái hậu nhớ ra hắn bị thương, không đành lòng. Bà ngồi xổm xuống, đỡ vai hắn, kiên định nói:

- Hoàng thượng, cố gắng được bao nhiêu thì cố đến bấy nhiêu. Ngươi được người trong thiên hạ tung hô. Để giữ được giang sơn, những hành động của ngươi phải hợp ý người trong thiên hạ, hợp với nguyện vọng của mọi người. Rất nhiều chuyện không thể mặc theo ý thích. Nếu không, đến lúc đó, ngươi sẽ mất đi càng nhiều thứ hơn.

- Mẫu hậu, nhi thần không phải không hiểu điều đó, nhưng nhi thần...nhi thần...

Cảnh Tuyên Đế kéo tay Thái hậu, khổ sở nói không nên lời.

- Hơn nữa Hoàng thượng, ngươi nghĩ tới không? Ngươi làm như thế, chẳng những không có được Nhược Lan mà còn có thể hại nàng, ngươi không rõ hậu quả chuyện này sao? Đến lúc đó, ngươi thật sự có thể bảo vệ nàng đến cùng?

Cảnh Tuyên Đế nắm chặt tay Thái hậu, nhẹ nhàng run rẩy, lại không nói được lời nào

- Buông...

Thái hậu vươn tay, vuốt ve khuôn mặt tái nhợt của hắn, dịu dàng nói:

- Có một số việc, có một số người, bỏ lỡ là bỏ lỡ, cũng không thể cứu vãn lại nữa. Ngươi là hoàng đế, trong thiên hạ có rất nhiều nữ tử tốt cho ngươi lựa chọn. So với Nhược Lan còn có rất nhiều rất nhiều.

Cảnh Tuyên Đế chán nản đứng dậy, ngồi lên giường, tóc tai lăng loạn, có vẻ không còn tức giận, kích động nữa

Hắn lẩm bẩm nói:

- Trong thiên hạ có rất nhiều nữ tử tốt, nhưng không có ai là Nhược Lan...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info