ZingTruyen.Info

XUYÊN VIỆT CHI MIỄN VI KỲ NAM

Quyển 5: Nam dĩ vi tình ( 207 - 222 )

Quy_Quy

Chương 207: Áo gấm về làng

Nói là dẫn đường, nhưng Tần Miễn và Lôi Thiết dĩ nhiên không thể luôn đi phía trước Hiếu Huệ đế, sau khi vào Huyện đổi thành Hiếu Huệ đế đi trước, Tần Miễn và Lôi Thiết theo bên cạnh ngài.

Bố cục nhà cửa chỉnh tề, đồng ruộng xanh rờn bát ngát, ao hồ xanh thẳm trong vắt, tất cả thu hết vào đáy mắt Hiếu Huệ đế, trên mặt ngài lộ rõ vẻ hài lòng, thỉnh thoảng gật đầu. Trong cánh đồng xa xa, hán tử nông gia tay chống cái cuốc cười ha ha tán chuyện với anh nông dân ruộng bên cạnh, sườn mặt y đối diện với ánh nắng, gương mặt cười ánh lên sự thỏa mãn với cuộc sống, xúc động lòng người. Dưới tàng cây liễu, lũ trẻ độ tuổi khác nhau chơi đùa rượt đuổi ầm ĩ, chất giọng non nớt trong trẻo tràn đầy vui thích. Nhóm phụ nhân đang giặt quần áo trên phiến đá xanh bên hồ thỉnh thoảng cất giọng la rầy chúng vài câu, tuy quở trách đó, nhưng trong giọng nói bao hàm tình thương yêu với lũ trẻ.

Tần Miễn, Lôi Thiết không dùng ngôn từ hoa lệ giảng giải cho Hiếu huệ đế mình đã tiêu phí bao nhiêu tâm tư và tinh lực trong công cuộc trùng kiến Vị huyện, vẻ mặt luôn bình thản, không quan tâm hơn thua.

Lý công công thấy rõ, không khỏi tiếc nuối thay Hoàng thượng sắp mất đi hai viên đại tướng.

Hiếu Huệ đế bị bầu không khí yên lặng êm đềm trong Huyện thành lây nhiễm, nhất thời quên đi chuyện Tần Miễn, Lôi Thiết sắp quy ẩn, phát ra vài tiếng cười to từ nội tâm.

"Tốt tốt. Theo trẫm sang đó xem."

Hiếu Huệ đế dẫn đầu đi về phía cánh đồng ruộng, mọi người vội vàng đuổi kịp.

Lúc này, nông dân làm cỏ trong ruộng rốt cuộc phát hiện đội ngũ thật dài xa xa, vừa thấy quần áo sắc vàng sáng chỉ có Hoàng đế được mặc liền sửng sốt, rồi nhanh chóng đoán ra thân phận người này, đại kinh thất sắc, đầu trống rỗng quỳ xuống đất.

Hiếu Huệ đế vội vàng đi tới, thân thiết nói với một lão giả gần nhất: "Lão nhân gia, mau mau bình thân."

Ông cụ thụ sủng nhược kinh, hai chân như nhũn ra, sau một lúc lâu mới đứng thẳng người được.

Hiếu Huệ đế ôn hòa gọi hết nông dân gần đó tới trước mặt, hỏi thăm niên kỷ bọn họ, thu hoạch ruộng vườn thế nào, nhà có mấy người...

Vài người trẻ tuổi lá gan lớn chút, cố phồng dũng khí trả lời. Các lão nhân nhận được cổ vũ, cũng gia nhập trò chuyện.

Hiếu Huệ đế hoà nhã thân thiện, rất khó để người không thích. Trong nhất thời, những thân phận cách biệt một trời một vực trò chuyện với nhau thật vui.

Một tiểu hài tử tám tuổi còn chạy đi hái một quả đào vừa đỏ vừa to trên cây xuống.

Vẻ mặt Lý công công khẽ biến, đang muốn tiến lên, bị Hiếu Huệ đế ngăn cản.

Hiếu Huệ đế tin tưởng năng lực chủ trì Vị huyện của Tần Miễn Lôi Thiết, mỉm cười, tự mình lột vỏ, cắn một ngụm "Ừm, rất ngọt."

Đó là dĩ nhiên. Mức sống của người dân trong núi quả thật kém hơn người đồng bằng rất nhiều. Tần Miễn có lòng giúp họ, lúc gieo trồng mấy cây ăn quả đều dùng một lượng nước linh tuyền thích hợp cải tạo. Thế nên hương vị hoa quả Vị huyện ngọt lành vô cùng.

"Đa tạ tiểu gia hỏa khoản đãi." Hiếu Huệ đế hiền từ xoa xoa đầu tiểu hài tử.

Tiểu hài tử hồn nhiên cười đáp trả, vẻ mặt ngây thơ.

Ngược lại, phụ thân hài tử đó kích động đến hai tay phát run, suýt chút ngất xỉu.

Tần Miễn cố nín cười, tâm nói e là trong vòng mười ngày nửa tháng tiếp theo phụ thân thằng bé sẽ không cho thằng bé gội đầu mất.

Dạo quanh cánh đồng ruộng xong, Tần Miễn, Lôi Thiết lại dẫn Hiếu Huệ đế đi trên đường huyện. Hiếu Huệ đế tùy tiện chọn vài hộ gia đình thăm hỏi, cực kỳ vừa lòng.

Lúc này, Hiếu Huệ đế đã hơi mệt mỏi, để Tần Miễn, Lôi Thiết dẫn ngài đến nhà họ.

Lôi Thiết phân phó cấm vệ quân đến đó bố trí canh phòng trước.

Chờ ba người Tần Miễn, Lôi Thiết và Hiếu Huệ đế về đến nơi, bốn phía nhà Tần Miễn đã được bố trí kiên cố như tường đồng vách sắt.

Tần Miễn sắp xếp phòng ngủ chính để Hiếu Huệ đế nghỉ ngơi, Lý công công phụng bồi.

Tần Miễn hỏi hai ngự trù theo hầu Hiếu Huệ đế cần chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn gì, rồi tự mình đi mua các loại thịt, sau đó ra vườn rau hái chút rau củ.

Hiếu Huệ đế nghỉ ngơi một lúc lâu, bảo Tần Miễn, Lôi Thiết cùng ăn cơm trưa với ngài.

Buổi chiều, Tần Miễn, Lôi Thiết bồi Hiếu Huệ đế tham quan học đường và vài lớp huấn luyện kỹ năng của Huyện, Hiếu Huệ đế khen ngợi cách làm này của Tần Miễn hết lời. Tuy nói 'Sĩ nông công thương', thương xếp cuối cùng, song Hiếu Huệ đế chưa bao giờ nghĩ thương nhân không quan trọng, tỷ như trong cuộc chiến với Thổ La quốc, chỉ tính khoản quyên góp của thương nhân thì đã hơn một nghìn vạn lượng, ngoài ra, thuế thương nghiệp hàng năm là một trong các nguồn trọng yếu của tổng thu ngân sách triều đình.

Hiếu Huệ đế từ xa đến đây, hiển nhiên sẽ không khảo sát xong liền đi ngay, buổi sáng hôm sau, Tần Miễn, Lôi Thiết dẫn ngài đi thể nghiệm thú vui tự mình hái hoa quả rau củ.

Nhìn thấy trong ruộng có người cày ruộng, Hiếu Huệ đế cũng tới thể nghiệm một phen, làm vài vị quan viên đi theo sợ tới mức sắc mặt tái mét, sợ trâu kia đột nhiên phát cuồng tổn thương Hiếu Huệ đế.

Hiếu Huệ đế thấy Tần Miễn, Lôi Thiết cũng hộ giá, bình thản vô cùng, chơi đùa thống khoái.

Không ít người dân xem náo nhiệt thấy thế, tức thì càng thêm kính ngưỡng Hiếu Huệ đế, nội tâm còn có vài phần quý mến. Trong lòng họ, Hoàng đế luôn là đấng cao cao tại thượng, ai có thể ngờ lúc sinh thời họ không chỉ được gặp Hoàng thượng, thậm chí Hoàng thượng còn muốn học tập bọn họ cách cày ruộng?

Ở Vị huyện được bốn ngày, Hiếu Huệ đế định khởi hành hồi kinh.

Lần này tới, Hiếu Huệ đế mang theo một tân Huyện lệnh, trực tiếp để y lại đây. Hiếu Huệ đế bảo Tần Miễn, Lôi Thiết cùng ngài hồi kinh, chính thức chuyển giao công vụ.

Hiếu Huệ đế cũng là có ý tốt, nếu Tần Miễn, Lôi Thiết từ Vị huyện quay về thẳng thôn Thanh Sơn, chỉ sợ người trong triều đình sẽ nghĩ bọn họ bị Hiếu Huệ đế 'đày vào lãnh cung', lỡ như sau này Tần Miễn Lôi Thiết gặp phải phiền toái, quan viên có thể sẽ khi dễ bọn hắn. Mà hồi kinh cùng Hiếu Huệ đế thì khác, nó chứng tỏ Hiếu Huệ đế vẫn coi trọng họ như trước.

Tần Miễn và Lôi Thiết đều không ngốc, tự nhiên hiểu được điểm này, thừa nhận thịnh tình của Hiếu Huệ đế.

Ngày khởi hành, lão bá tánh biết được Tần Miễn, Lôi Thiết phải rời khỏi Vị huyện, ai cũng khiếp sợ, rưng rưng quỳ đưa, lưu luyến không rời. Tần Miễn là một Huyện lệnh tốt, không cần phải nói, còn Lôi Thiết tuy nói không nhiều, người cũng lạnh nhạt, nhưng vì trùng kiến Vị huyện ra bao nhiêu sức lực, lão bá tánh không phải người mù, đều xem trong mắt.

"Tần đại nhân, Lôi tướng quân, chúng ta sẽ nhớ các ngài lắm!"

"Tần đại nhân, Lôi tướng quân, đi đường bình an nha!"

"Tần đại nhân, Lôi tướng quân, đều là quan tốt a!"

"..."

Hàng vạn người quỳ xuống đưa tiễn rầm rộ khiến Hiếu Huệ đế chấn động, không khỏi than thở: "Nếu chúng quan viên Đại Hạ ta đều như Lôi ái khanh và Tần ái khanh, Đại Hạ quốc lo gì không mạnh?"

Tất cả quan viên đi theo cúi đầu xưng phải.

Tân huyện lệnh Tô đại nhân nhìn lão bá tánh theo tiễn Tần Miễn, Lôi Thiết một dặm lại một dặm, trong lồng ngực chợt sôi trào nhiệt huyết, song quyền siết chặt. Nếu có một ngày, y cũng có thể khiến dân chúng cam tâm tình nguyện làm thế vì y, y nghĩ mình dẫu có chết cũng không uổng.

Đường hồi kinh, không cần nói lời rườm rà.

Sau khi về đến kinh thành, Tần Miễn, Lôi Thiết chính thức dâng tấu thỉnh từ quan.

Hiếu Huệ đế miễn đi chức Trấn quốc đại tướng quân của Lôi Thiết, miễn đi chức Huyện lệnh Vị huyện của Tần Miễn, giữ lại phong hào Trấn quốc công của Lôi Thiết, địa vị cáo mệnh phu nhân của Tần Miễn, Thế tử Trấn quốc công của Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân vẫn là An Bình huyện công, không chỉ thế, y còn đích thân hạ lệnh cấm vệ quân hộ tống một nhà Tần Miễn về quê, thật là vinh sủng vô thượng.

Trần Mộc Phong, Trưởng Tôn Hách và Lôi Hướng Trí đứng trên thành lâu đưa tiễn.

"Không biết vì sao, cứ cảm thấy sau khi họ đi, kinh thành sẽ càng thêm không thú vị." Trong lòng Trần Mộc Phong ôm một đứa bé khoảng sáu bảy tháng, béo tròn mũm mĩm khiến người yêu thích.

Trưởng Tôn Hách nhẹ nhàng chọc chọc khuôn mặt Trần tiểu đệ "Có sao đâu? Khi nào thấy buồn chán, chúng ta liền đến huyện Chiêu Dương chơi."

"Quyết định vậy đi." Trần Mộc Phong nói.

Lôi Hướng Trí mỉm cười, nhìn theo bóng dáng mọi người Tần Miễn càng lúc càng xa, hi vọng sau này đại ca đại tẩu càng lúc càng tốt. Năm trước, hắn đã thăng lên thành Thị độc học sĩ Nội các hàm tứ phẩm, hắn tin tương lai mình cũng sẽ ngày càng tốt.

Rời đi kinh thành, một nhà bốn người Tần Miễn, Lôi Thiết, Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân thoải mái cả thể xác lẫn tinh thần, ở trong xe ngựa rộng rãi, cả nhà cùng nhau chơi bài tú lơ khơ 'Chạy mau'(1) do Tần Miễn 'phát minh'. 'Chạy mau', tên như ý nghĩa, ai hết bài trước thì thắng. Ba người Tần Miễn, Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân liên thủ làm trên trán Lôi Thiết dán đầy tờ giấy, ba phụ tử chốc chốc lại phát ra tiếng cười to đắc ý.

Nhóm gia tướng bên ngoài xe ngựa nghe thấy tiếng cười, đều hiểu ý cười cười.

Nhất Điểm Bạch nằm gục trên đùi Tần Miễn, ngẩng đầu nhìn bài trong tay hắn, hai lỗ tai một hồi dựng thẳng, một hồi lại cụp tai, thỉnh thoảng còn ngả nghiêng, dáng vẻ kia y như là xem hiểu. Kim Điêu đậu trên trần xe ngựa, tùy ý phe phẩy cánh, lúc đột nhiên bay lên, nhơn nhở đảo quanh không trung một vòng; Lúc bất chợt hạ xuống, lười biếng nhìn trái nhìn phải. Kim Mao thân hình khổng lồ, ngồi một mình trong chiếc xe ngựa khác

Đường về không vội, cả nhà Tần Miễn một đường vừa đi vừa chơi, ước chừng mất hơn tháng trời mới tiến vào huyện Chiêu Dương.

Lão bằng hữu Niếp Hành đã sớm nhận được tin tức, đứng ở giao lộ nghênh đón họ.

Dùng bữa trưa tại nhà Niếp Hành xong, đoàn xe tiếp tục xuất phát, lúc tiến vào thôn Thanh Sơn đã là chạng vạng.

Mùa hè ban ngày dài, các thôn dân vẫn chưa nghỉ ngơi, tụ ở cây đại thụ đầu thôn hóng mát, có đang khâu đế giày, có đang ăn cơm, có đang chơi cờ, có tán gẫu chuyện nhà.

Ngô Địch tinh mắt thấy chiếc xe ngựa quen thuộc đến gần, đứng phắt dậy, kinh hỉ nói: "Đó là nhà Thiết tử thì phải?"

"Ui, đúng rồi!"

"Còn có quan binh hộ tống nữa? Áo gấm về làng a!"

Mọi người vừa nghị luận vừa sôi nổi đứng lên nghênh đón, nhiệt tình chào hỏi.

"Tức phụ Thiết tử, các ngươi đã trở về?"

"Dọc đường hẳn vất vả lắm nhỉ?"

"Có thể về rồi à, mọi người đều nhớ các ngươi."

Có tiểu hài tử vội vã hỏi: "Tần thúc thúc, Viên Viên và Mãn Mãn có cùng về không?"

"Viên Viên, Mãn Mãn..."

"Có cả Kim Mao và Nhất Điểm Bạch kìa!"

-Hết chương 207-

Chú giải:

(1) Bài 'Chạy mau' của Trung quốc: Bộ bài tú lơ khơ Trung quốc có 54 lá, nhưng chơi 'Chạy mau' thì bỏ hai lá Joker còn 52 lá.

Khá giống với 'tiến lên' nước mình, trò chơi gồm 4 người chơi, 52 lá bài tây, mỗi người 13 lá. Ai ra hết lá bài trước là thắng, 3 người còn lại chia ra chịu, chìa bài trên tay mình ra đếm, luật chơi chi tiết thì tui không nghiên cứu làm gì.

——

Chương 208: Ấm cúng

Xe ngựa dừng lại, Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân vững vàng nhảy xuống xe ngựa, lập tức bị các đồng bọn hân hoan vây quanh.

Tần Miễn, Lôi Thiết xuống xe tiếp theo. Tần Miễn cười chào hỏi với các thôn dân.

"Mọi người, đã lâu không gặp, đều vẫn khoẻ?"

Các thôn dân sớm đã nghe nói Tần Miễn, Lôi Thiết đều từng làm quan lớn, lúc này thấy Tần Miễn không có chút kiểu cách nhà quan, còn lễ độ giống như ngày trước, trong lòng đều rất thoải mái, tươi cười càng thêm chân thành.

"Khoẻ lắm, chúng ta đều khoẻ." Ngô Địch gặp lại họ mà vui vẻ, cười ha hả hỏi "Các ngươi thì sao?"

"Chúng ta cũng rất tốt." Tần Miễn cười nói "Đa tạ bà con hương thân quan tâm cả nhà chúng ta. Mọi người xem, hôm nay nhà chúng ta có không ít khách nhân, đành phải thất lễ với mọi người, ngày khác sẽ mời các hương thân một bữa."

Các thôn dân rối rít nói: "À được được, không chậm trễ các ngươi, các ngươi bận rộn."

"Duệ Kỳ, Duệ Lân, các ngươi ở đây chơi hay là theo chúng ta về nhà?" Tần Miễn hỏi hai nhi tử.

Lôi Duệ Lân nói: "Phụ thân, ta với ca ca ở đây chơi chốc lát nhé."

"Được." Tần Miễn lấy xuống một bọc kẹo từ trên xe, đưa cho hai huynh đệ "Mời mọi người ăn."

Tần Duệ Kỳ đáp: "Phụ thân yên tâm."

Nhất Điểm Bạch, Kim Mao và Kim Điêu đều ở đây với cậu nhóc và Lôi Duệ Lân.

Tần Miễn, Lôi Thiết lên xe ngựa, dẫn cấm vệ quân đi về phía Du nhiên điền cư.

Đám người Toàn thúc, Toàn thẩm hay tin, chạy nhanh ra đón, gặp lại hai vị chủ tử thì kích động không thôi.

Tần Miễn phân phó Phúc quản gia an bài nhóm cấm vệ quân vào ở Kỳ Lân sơn trang.

Xe ngựa tiến vào Du nhiên điền cư, Tần Miễn vội vàng nhảy xuống xe, hoài niệm ngắm nhìn bốn phía.

Lôi Thiết đi đến bên cạnh, ôm bờ vai hắn.

Tần Miễn kéo đối phương đi về trước, nhịp bước nhẹ nhàng, vẻ mặt hớn hở, khi đến dưới tàng cây lựu, thuận tay hái một trái lựu, đưa cho Lôi Thiết.

"A Thiết, hiện ta mới có cảm giác tự do thật sự."

Lôi Thiết khẽ hôn môi hắn "Tức phụ, ủy khuất ngươi. An tâm, từ nay sẽ không có ai đến quấy rầy chúng ta."

"Ừ." Tần Miễn ôm trả, dùng sức cắn môi đối phương một cái "Ở trên đường về ta đã nghĩ kỹ, từ nay vẫn nên mời một phu tử về dạy riêng cho hai đứa nhỏ, sắp xếp lịch nghỉ đông và nghỉ hè giống như thư viện Đông Dương, lúc đó chúng ta có thể dẫn chúng cùng đi du sơn ngoạn thủy."

Lôi Thiết hơi mím môi "Lâu rồi chúng ta chưa ra ngoài du ngoạn một mình, chỉ có ngươi và ta."

Tần Miễn chà chà hai má nóng hổi, mỉm cười nhìn thẳng ánh mắt y "Vậy năm nay cứ để tụi nhỏ học ở học đường, sang năm hãy mời phu tử về dạy riêng."

Lôi Thiết lập tức gật đầu, ánh mắt trở nên nóng rực.

Hai tay Tần Miễn ôm lấy đầu y, hôn lên.

Ánh mắt Lôi Thiết chợt lóe, đáp trả kịch liệt.

Cuối cùng cả hai đã thoát khỏi trói buộc của triều đình, nụ hôn xuất phát từ nội tâm, tình cảm mặc sức phóng thích, say sưa lâm li. Thật lâu sau, nhận thấy cứ tiếp nữa thì sẽ cháy, hai người mới buông lẫn nhau ra, nhìn chằm chằm cánh môi đỏ hồng hơi sưng của đối phương, tâm lại khuấy động, hai ánh mắt nóng bỏng dây dưa rất lâu.

Toàn thúc Toàn thẩm đứng ở xa xa, cho dù cúi đầu cũng có thể cảm giác được khí tức ái muội xung quanh hai vị chủ tử.

Lôi Thiết cố chịu đựng, im lặng hôn mi tâm tức phụ một cái, giữ chặt tay hắn, đi về nhà họ.

Toàn thẩm cách mỗi hai ngày đều tới quét tước một lần, trong phòng gần như không dính một hạt bụi, phảng phất như người ở đây chưa từng rời đi.

Tần Miễn vừa lòng gật gật đầu, phân phó Toàn thúc "Toàn thúc, hôm nay là ngày vui, phân phó xuống, toàn bộ hạ nhân đều được thưởng một tháng tiền tiêu vặt."

"Dạ! Đa tạ đại gia và tiểu gia."

Lôi Thiết nhàn nhạt nói: "Từ nay gọi là lão gia và phu nhân."

Tần Miễn như cười như không nhìn y, không nói gì.

Toàn thúc đáp: "Dạ."

Toàn thẩm nói: "Lão gia, phu nhân, lão thân đi chuẩn bị đồ ăn."

Tần Miễn xua tay nói: "Không cần, Toàn thúc, thúc đi xem chỗ Phúc quản gia có cần hỗ trợ gì hay không; Toàn thẩm thì hái một mẻ rau củ tươi đưa sang đây, cơm chiều ta tự mình làm."

"Dạ, phu nhân."

Toàn thẩm làm việc rất nhanh nhẹn, chỉ chốc lát sau liền mang một giỏ rau lại đây, trong giỏ đựng ngoài một ít rau củ hoa quả tươi ngon, còn có hai khối thịt khô và một con vịt muối.

Đặt giỏ rau xuống, bà liền tự giác rời đi.

Tần Miễn bắt một con cá từ không gian ra, cầm ra chút thịt tươi, hưng trí bừng bừng chuẩn bị cơm chiều. Lúc ở Vị huyện, mỗi ngày bận rộn từ sáng đến tối, hắn gần như không có thời gian nấu cơm cho cả gia đình, giờ về nhà rồi phải bồi thường mới được.

Lôi Thiết không cần được dặn, liền xử lý nguyên liệu nấu ăn.

Bốn người Lôi Hướng Nghĩa, Lôi Hướng Lễ, Tiền thị và Tôn thị tay xách theo này nọ, bước nhanh qua hàng rào sân.

"Đại ca, đại tẩu, các huynh đã trở về."

Tần Miễn ra ngoài đón, lắc lắc nước trên tay, cười nói: "Các ngươi đến à, tiến vào nhà ngồi."

Lôi Hướng Nghĩa bỏ lạp xưởng và thịt khô trong tay xuống "Đại tẩu. Huynh và đại ca vắng nhà đã lâu, bọn đệ đoán trong nhà huynh không có bao nhiêu món mặn nên cầm ít thứ trong nhà đưa sang biếu các huynh."

"Các ngươi tới đúng lúc, ta đang nấu cơm." Tần Miễn mời bốn người vào phòng "Tiến vào ngồi."

Lôi Hướng Lễ nói: "Các huynh còn nhiều việc, bọn đệ không vào ngồi đâu, ngày mai lại đến bồi đại ca đại tẩu trò chuyện."

Tần Miễn cũng không khăng khăng "Được, vậy không giữ các ngươi nữa, đi thong thả."

"Đại tẩu bận rộn."

Tiễn bước mấy người Lôi Hướng Nghĩa, Tần Miễn tiếp tục nấu ăn.

Sườn xào chua ngọt, cá chép sốt dấm đường, gà hầm nấm hương hạt dẻ, tôm hùm rim tóp mỡ, cải xanh xào tỏi, cải bó xôi chần và canh ngô hầm xương, lúc bảy món ăn hoàn tất, trời chiều đã xuống núi.

Tần Miễn bảo Lôi Thiết đi gọi hai đứa con về ăn cơm.

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân đầu đầy mồ hôi chạy vào nhà.

"Phụ thân, thơm quá! Có thể ăn cơm chưa ạ?" Lôi Duệ Lân tán thưởng nhìn một bàn đầy món ăn.

Tần Miễn thấy mồ hôi nhễ nhại trên mặt hai đứa nhỏ "A Thiết, huynh lau mồ hôi cho chúng đi, đừng để bị cảm lạnh đấy."

"Ừ." Lôi Thiết múc một chậu nước lạnh, trực tiếp dùng chân nguyên làm tăng nhiệt độ nước lên, ra hiệu hai nhi tử tự rửa tay lau mặt.

"Nhi tử, bọn Nhất Điểm Bạch đâu?" Tần Miễn thuận miệng hỏi.

Lôi Duệ Lân nói: "Chúng nó lên núi rồi ạ."

Tần Miễn đáp lời, tỏ vẻ đã biết, cũng không lo lắng an nguy của tụi nó.

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân vệ sinh xong xuôi, Lôi Thiết nhúng khăn vào nước ấm, vắt khô, thò vào quần áo hai đứa con, kỳ cọ lau mồ hôi trên lưng chúng.

Tần Duệ Kỳ nhịn không được cười 'Phụt' một tiếng, tựa vào đùi lão cha, quay đầu nói: "Lão cha, ngứa."

Tần Miễn cầm bát đũa đi ra, thấy thế, mỉm cười. Đứa nhỏ này rất ít khi cười nên lúc này trông đặc biệt đáng yêu.

"Vệ sinh xong là có thể ăn cơm"

"Phụ thân, ta tẩy rửa xong rồi, để ta xới cơm cho ngài và lão cha" Lôi Duệ Lân đề nghị.

"Được." Tần Miễn cười ngồi xuống bên bàn ăn "Vậy hôm nay ta và lão cha các ngươi chờ ngươi và ca ca hầu hạ chúng ta."

"Không thành vấn đề." Hai huynh đệ lanh lảnh đáp, một người bưng bát, một người múc cơm vào bát.

Tần Duệ Kỳ bưng bát cơm bằng hai tay, đưa cho Tần Miễn "Phụ thân vất vả, phụ thân ăn cơm."

"Ừ, nhi tử thật ngoan." Lòng Tần Miễn ấm áp quá trời, ôm vai nhỏ đứa con, hôn trán nó một ngụm.

Hai huynh đệ lại xới cơm cho Lôi Thiết, cũng nhận được một chữ khen ngợi: "Ngoan."

Người một nhà hưởng dụng bữa cơm chiều phong phú mỹ vị trong bầu không khí ấm cúng.

Hôm nay Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân cũng mệt mỏi, tắm rửa xong liền trèo lên giường, ngủ say rất nhanh.

Sau khi Tần Miễn, Lôi Thiết tắm táp xong, lên phòng ngủ tầng hai, vuốt ve an ủi một phen rồi ôm nhau ngủ...

Sáng hôm sau, Tần Miễn tỉnh giấc giữa tiếng chim hót véo von cùng hương thơm hoa quả thoang thoảng, nghe được tiếng thét to của Lôi Thiết và hai nhi tử luyện công trong sân, mặc áo ngủ đặt ở đầu giường vào, đi ra ban công, mỉm cười ngắm nhìn thân ảnh một lớn hai nhỏ bên dưới.

Lôi Thiết phát hiện ra hắn đầu tiên, ngửa đầu nhìn lên, sự ôn nhu dịu dàng mà khắc sâu tràn lan trong mắt.

Tần Miễn cho đối phương một nụ hôn gió, vào phòng mặc quần áo xuống lầu.

Trong nồi là cháo thịt bò cải bó xôi thơm ngào ngạt nóng hổi. Tần Miễn nếm một ngụm, ngon đến khiến hắn cười cong mắt. Đừng tưởng lầm, tuy đại mặt than nhà hắn nói sẽ không nấu cơm, cũng không nấu ăn, nhưng trình độ hầm cháo thì cả hắn cũng cảm thấy không bằng. Về phần tay nghề hầm cháo của y làm sao mà luyện thành, khụ khụ, thôi đừng đề cập tới.

Dùng bữa sáng xong, Tần Miễn, Lôi Thiết cùng đến sơn trang nghỉ mát Kỳ Lân, giữ nhóm cấm vệ quân ở lại nghỉ ngơi thêm một ngày, ngày kế hãy hồi kinh.

Thủ lĩnh Cấm vệ quân cũng muốn an nhàn dạo chơi một ngày, bèn giữ các thủ hạ ở lại. Tần Miễn dặn dò Phúc quản gia chiêu đãi họ chu đáo.

Vừa mới về lại thôn, trong lòng hai đứa con e là vẫn chưa bình tĩnh, Tần Miễn không đưa chúng đến học đường ngay. Buổi sáng, một nhà bốn người cùng đi biếu lễ vật mang về từ kinh thành cho các thôn dân, sau đó đi dạo quanh ruộng nhà mình.

Gần trưa, hai nhà Lôi Hướng Nghĩa, Lôi Hướng Lễ đến. Người lớn ba nhà tán chuyện phiếm tình hình gần đây, mấy đứa nhỏ ở một bên chơi đùa, vô cùng náo nhiệt.

Cơm trưa tất nhiên là ăn tại nhà Tần Miễn, Phúc thẩm và Toàn thẩm phụ trách làm cơm. Tay nghề cả hai cũng không kém, Tần Miễn, Lôi Thiết, Lôi Hướng Nghĩa, Lôi Hướng Lễ uống thêm vài chén rượu, một bữa cơm ai nấy ăn uống tận hứng.

Buổi chiều, Tần Miễn, Lôi Thiết đi xem sổ sách của mấy xưởng chế biến, sau đó đến trấn trên kiểm tra mấy gian cửa hàng. Trong khoảng thời gian cả nhà họ rời đi, nhà xưởng và cửa hàng đều vận hành bình thường, cũng không xuất hiện chuyện phiền phức gì, Tần Miễn rất hài lòng, hào phóng phát bao đỏ một trăm lượng cho mỗi người quản lý, tất cả hoả kế được tiền thưởng một lượng.

Ngày kế, Tần Miễn và Lôi Thiết đích thân tiễn bước đội Cấm vệ quân rời khỏi thôn Thanh Sơn, dắt tay hai nhi tử đi học đường.

-Hết chương 208-

———

Chương 209: Viên Viên Mãn Mãn lưu lạc ký (1)

Tần Miễn nói mời người trong thôn ăn một bữa cũng không phải tùy tiện mà nói, dù sao nhà họ rời khỏi thôn Thanh Sơn lâu như vậy, hơn nữa trong mắt các thôn dân nhà mình quả thật là phát đạt, không mời khách quả thật không thể nói nổi.

Tần Miễn lên kế hoạch đâu vào đấy rồi phân phó xuống bên dưới, tự có hạ nhân đi mua nguyên liệu nấu ăn, chuẩn bị bàn ghế, mời đầu bếp... Sau khi chuẩn bị thoả đáng, một tiệc rượu náo nhiệt tổ chức ở sân phơi lúa. Trong bữa tiệc các thôn dân nói nói cười cười, ăn uống no say, sau một bữa cơm trưa và một bữa cơm chiều, tình cảm giữa nhà Tần Miễn và các thôn dân lại hòa hợp như trước.

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân cũng nhanh chóng thích ứng đến trường mỗi ngày.

Buổi tối, cả nhà đang ăn cơm chiều, Kim Điêu bỗng nhiên giống như một mũi tên, hốt hoảng từ bên ngoài bắn vào, do động tác quá nhanh, hai cọng lông tơ nhào thẳng vào mặt Tần Miễn.

"Tiểu Kim, sao vậy?"

Kim Điêu nhìn hắn, miệng phát ra tiếng kêu dồn dập, bay ra bên ngoài không đến nửa trượng rồi lại bay trở về, như đang thúc giục Tần Miễn mau đi theo nó.

Vẻ mặt Tần Miễn căng thẳng, đột nhiên đứng bật dậy, chạy ra ngoài "Nhất định Nhất Điểm Bạch và Kim Mao đã xảy ra chuyện. A Thiết, chúng ta đi xem!"

"Tức phụ, đừng hoảng hốt." Lôi Thiết đuổi theo hắn, cầm tay hắn, chuẩn bị mang hắn cùng bay.

Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân phản ứng không chậm, chày ào theo ra "Phụ thân, lão cha, ta và đệ đệ cũng phải đi xem Nhất Điểm Bạch, Kim Mao!"

Tần Miễn, Lôi Thiết đành chia ra, mỗi người ôm một đứa.

Một nhà bốn người theo phía sau Kim Điêu, bay nhanh về phía sau núi, mấy tức sau, qua khỏi rừng núi, Kim Điêu mới hạ xuống.

Nhất Điểm Bạch đang thống khổ quay cuồng trên mặt đất, từng đạo linh khí màu bạc giống như tia chớp loé sáng trên mình nó, da lông đen tuyền ướt đẫm, nhưng mà là đẫm máu, cỏ khô dưới đất cũng bị nhuộm thành màu đỏ nhạt.

Kim Mao luống cuống đứng ở một bên, hai mắt nhìn chằm chằm nó, miệng thỉnh thoảng phát ra tiếng gầm nhẹ kinh hoảng.

"Nhất Điểm Bạch!" Tần Miễn buông nhi tử xuống, nhanh chóng chạy tới, tiếng nói mang theo hoảng sợ. Nhất Điểm Bạch có một ý nghĩa đặc biệt với hắn, hắn không dám tưởng tượng đến khả năng mất đi Nhất Điểm Bạch.

Lôi Thiết cấp bách đuổi theo, đè vai hắn lại, bình tĩnh nói: "Tức phụ, đừng nóng. Nhất Điểm Bạch hẳn là sắp tiến giai."

"Tiến giai?" Tần Miễn mới trấn định lại. Cũng không thể trách hắn hoảng loạn tay chân, Nhất Điểm Bạch là thú loại, phương thức tu luyện khác với nhân loại, trong lúc quýnh quáng nhất thời hắn không nghĩ tới điều này.

"Chúng ta đưa chân nguyên vào cơ thể nó, trợ giúp nó một tay." Lôi Thiết nói, song chưởng chuyển động. Chân nguyên dồi dào từ lòng bàn tay trào ra, thong thả ổn định đưa vào cơ thể Nhất Điểm Bạch.

Tần Miễn vội vàng làm theo.

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân bước nhanh tới, lo lắng ngồi xổm bên cạnh Nhất Điểm Bạch.

"Phụ thân, Nhất Điểm Bạch sẽ không sao phải không?"

Tần Miễn nói chắc nịch: "Phải, ta và lão cha các ngươi sẽ không để nó có chuyện."

Nhất Điểm Bạch phát ra tiếng nghẹn ngào đầy cảm kích, ánh mắt ôn hoà lần lượt lướt qua từng vị chủ nhân, không dám phân tâm quá lâu, lập tức thu hồi lực chú ý, toàn tâm tiến giai. Linh khí bốn phía càng tụ càng nhiều, điên cuồng mãnh liệt tràn vào Nhất Điểm Bạch. Nhất Điểm Bạch bỗng nhiên từ mặt đất nhảy bật lên, ngửa mặt lên trời phát ra một tiếng hú dài: "À Ú!!!!"

Linh khí phảng phất như bị kích thích, cuồn cuộn bốc lên ào ạt. Đột nhiên, Nhất Điểm Bạch lại phát ra một tiếng sói tru thống khổ. Sức nén khi không mà sinh, tựa như Thái sơn áp đỉnh, phảng phất có một bàn tay khổng lồ xé rách cả không gian. Tần Miễn, Lôi Thiết, Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân chưa kịp phản ứng đã bị một sức mạnh cường đại kéo đi, bị quăng lên không trung.

"Tức phụ!" Lôi Thiết nhanh tay lẹ mắt bắt lấy tức phụ cách mình gần nhất.

Tần Duệ Kỳ phản ứng nhanh nhẹn túm lấy cổ tay đệ đệ.

"Duệ Kỳ, Duệ Lân!" Tần Miễn trơ mắt nhìn Tần Duệ Lân, Lôi Duệ Lân bay theo một hướng khác, đại kinh thất sắc, muốn bay qua bắt lấy chúng, nhưng cả người giống như rơi vào cát lún, áp lực vô hình đến từ bốn phương tám hướng giam cầm hắn chặt chẽ.

Lôi Thiết cũng không thể động đậy, nhìn hai nhi tử cách y và Tần Miễn càng ngày càng xa, vẻ mặt biến đổi.

Chỉ trong nháy mắt, Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân đã không còn bóng dáng, chỉ để lại hai tiếng hô to kinh hoảng trên không trung: "Phụ thân — Lão cha –"

Cùng lúc đó, Tần Miễn và Lôi Thiết cũng bị bàn tay khổng lồ vô hình ném đi, trước khi ý thức trở nên mơ hồ, chỉ nhìn thấy hai tia chớp một đen một vàng bám sát theo Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân.

......

"Duệ Kỳ, Duệ Lân!" Tần Miễn đột nhiên mở choàng mắt, trên người toát một thân mồ hôi lạnh.

"Tức phụ, tỉnh rồi?"

Giọng nói quen thuộc khiến người an lòng vang ở bên tai, Tần Miễn chú ý thấy bản thân đang ở trên lưng Lôi Thiết, vội vàng hỏi: "Các nhi tử đâu?"

Bàn tay to của Lôi Thiết vỗ nhẹ đùi hắn "Đừng sợ, ta cảm ứng được cả hai đứa đều an toàn. Chỉ là, linh khí nơi này quá mức mỏng manh, không thể xác định vị trí cụ thể của chúng."

Tần Miễn chú tâm cảm ứng từng nhi tử, quả nhiên có thể mơ mơ hồ hồ với tới linh thức của Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân. Hắn thở phào nhẹ nhõm một hơi, ngẩng đầu lên, vừa nhìn một cái thì trợn mắt chết lặng. Nhà cao tầng xa xa và tàu hoả tốc hành trên đường ray là ảo giác của hắn sao?

"Tức phụ, nơi này là thế giới ngươi sinh sống trước kia?" Lôi Thiết từng nghe Tần Miễn miêu tả hoàn cảnh sinh hoạt kiếp trước, nên mới hỏi câu này.

Tần Miễn ngốc lặng há to miệng, dùng sức nhéo mạnh tay Lôi Thiết "Có đau không?"

Lôi Thiết dung túng lắc đầu "Không phải nằm mơ."

Kim Điêu bay đến trước mặt Tần Miễn, thân thiết nhìn Tần Miễn.

Tần Miễn sửng sốt "Tiểu Kim cũng đến đây?"

Lôi Thiết gật đầu "Nếu ta không đoán sai, Nhất Điểm Bạch và Kim Mao đang ở bên cạnh các nhi tử."

Có Nhất Điểm Bạch và Kim Mao, sự an toàn của hai đứa nhỏ càng được đảm bảo. Tần Miễn thở phào, lúc này mới nhớ ra nhảy xuống khỏi lưng Lôi Thiết "Nếu không có gì ngoài ý muốn, nơi này chính là thế giới ban đầu ta sống. Để ta nghĩ xem nên tìm nhi tử bằng cách nào..."

Lôi Thiết nhìn ra hắn có chút cuống cuồng, bèn ôm lấy mặt hắn, nâng lên, hạ xuống cánh môi kia một nụ hôn "Ngươi quen thuộc nơi này nhất, còn phải dựa vào ngươi tìm nhi tử, đừng nôn nóng. Huống hồ nhi tử rất thông minh, có thể tự chăm sóc chính mình."

Tâm trạng sốt ruột của Tần Miễn dần an tĩnh lại, gật đầu "Ừ, ta không vội. Đi theo ta."

......

Thấy tiểu hài tử sắp bị rơi xuống đất, hai mắt Nhất Điểm Bạch nheo lại, bóng đen cấp tốc lóe lên, trước khi cậu nhóc đụng mặt đất, chuẩn xác làm tấm đệm hứng lấy đối phương.

Tần Duệ Kỳ không hề phát giác ra, nằm trên lưng Nhất Điểm Bạch, mê man bất tỉnh.

Nhất Điểm Bạch im lặng nằm sấp trên mặt đất, e sợ đánh thức tiểu hài tử nên vẫn không nhúc nhích, chỉ phần đầu ngẫu nhiên cử động một chút, hai mắt đề phòng quan sát chung quanh, cuối cùng buồn chán ngắm nhìn ánh bình minh dần ló dạng. Một trận gió thổi qua, bộ lông đen bóng bị vén lên, cuộn như men huyền.

Không biết qua bao lâu, đứa nhỏ trên lưng rốt cuộc cử động, ngẩng đầu lên, thấy rõ hoàn cảnh chung quanh, nhất thời ngu muội.

"Viên Viên." Một giọng nói non nớt của thiếu niên tự dưng vang lên.

"Ai!" Tần Duệ Kỳ nhảy bật lên, mặt cảnh giác hết nhìn đông tới nhìn tây.

Nhất Điểm Bạch đứng lên, nhìn cậu nhóc chăm chú, trấn an "Viên Viên, là ta."

"Nhất Điểm Bạch?" Tần Duệ Kỳ kinh nghi nhìn chằm chằm nó.

Nhất Điểm Bạch gật gật đầu "Nhờ tiến giai trước đó, ta đã có thể nói tiếng người."

Tần Duệ Kỳ sửng sốt một lát rồi bình tĩnh gật đầu, chuyện cổ quái của nhà họ còn nhiều hơn, với việc Nhất Điểm Bạch có thể nói chuyện, cậu nhóc chỉ kinh ngạc một thoáng liền chấp nhận "Ngươi có biết phụ thân, lão cha và đệ đệ ở đâu không?"

Nhất Điểm Bạch giải thích: "Không cần lo lắng, họ đều đi tới thế giới này giống như chúng ta. Nơi này là chỗ phụ thân ngươi sinh sống trước kia, hắn nhất định sẽ tìm tới chúng ta."

Tần Duệ Kỳ nghe vậy, khủng hoảng trong lòng nhất thời tiêu tán. Trong lòng cậu nhóc, phụ thân và lão cha không có gì là không làm được. Cho rằng 'trước kia' trong lời Nhất Điểm Bạch ý là trước khi cậu và Lôi Duệ Lân sinh ra, bèn không suy nghĩ nhiều, sờ sờ cái bụng trống trơn, lại sờ sờ vòng tay trên cổ tay. Vòng tay này đã được Lôi Thiết luyện chế lại sau khi y thành thạo thuật luyện khí, dung hợp cả ba công năng trắc độc, phòng vệ và trữ vật. Không gian trữ vật không lớn, khoảng tám mét vuông, cũng đủ làm ba lô tuỳ thân. Đáng tiếc hiện trong vòng tay chỉ có một ít đan dược, một cây linh kiếm, một rương tiền, đồ chơi từ nhỏ đến lớn và mấy quyển sách. Bình thường, cậu và Lôi Duệ Lân muốn ăn gì trong nhà đều có, căn bản không nghĩ tới chuyện dự trữ ít đồ ăn trong vòng tay. Vàng, bạc và ngân phiếu đều không thiếu, nhưng chỉ sợ không thích hợp sử dụng tại thế giới lạ lẫm này.

Nhất Điểm Bạch nhấc chi trước bên trái lên, cũng làm ra động tác sờ bụng, bất đắc dĩ nói: "Ta cũng đói bụng."

Tần Duệ Kỳ nhanh chóng hiểu rõ tình cảnh hiện giờ, trước khi phụ thân tìm được cậu, cậu chỉ cần đảm bảo an toàn cho mình và Nhất Điểm Bạch là được.

Suy nghĩ một lát, cậu nhóc cất bước đi về trước.

Nhất Điểm Bạch vội vàng đuổi theo "Đi đâu vậy?"

Lúc này họ đang ở trong một con hẻm vắng vẻ. Trừ bọn họ, chung quanh không có ai khác.

Tần Duệ Kỳ vuốt ve lưng nó "Lấp đầy bụng trước."

Nhất Điểm Bạch nhắc nhở: "Tiền nơi này không giống với tiền ở bên kia."

Tần Duệ Kỳ nói: "Kiếm tiền trước."

"Kiếm thế nào?" Nhất Điểm Bạch hỏi.

Tần Duệ Kỳ đi ra đầu hẻm, sau khi trầm mặc một lúc lâu, nhớ tới gánh tạp kỹ lúc trước từng gặp trên đường, phun ra hai chữ "Mãi nghệ?"

Thái dương Nhất Điểm Bạch giật giật, phảng phất như có ba sợi chỉ đen.

Đi ra hẻm nhỏ vắng vẻ, Tần Duệ Kỳ nhìn xe hơi gào thét phóng ngang, sửng sốt vài giây liền khôi phục vẻ mặt vô cảm. Cậu biết đó là xe hơi, trong cố sự phụ thân từng kể cho cậu và đệ đệ có miêu tả.

Sáng sớm H thị dần tỉnh giác, trên các nẻo đường người ngày càng nhiều, bà chủ gia đình đi siêu thị mua đồ, thành phần trí thức đô thị vội vã đến công sở, học sinh lưng cắp túi sách... qua lại nhộn nhịp. Trên quảng trường, hai ba mươi cụ ông cụ bà chậm rì rì đánh Thái cực quyền.

Tần Duệ Kỳ nghĩ nghĩ, đi về phía quảng trường.

Nhất Điểm Bạch dĩ nhiên theo sát bên người cậu nhóc, cẩn thận đi ở phía ngoài, phòng ngừa xe cộ trên đường không cẩn thận đụng vào Tần Duệ Kỳ.

Người người tới tới lui lui, khi đi ngang qua Tần Duệ Kỳ, đều nhịn không được tò mò nhìn bé trai diện đồ cổ trang này thêm vài lần, có người còn vụng trộm lấy điện thoại chụp ảnh cậu nhóc.

-Hết chương 209-

Chủ nhà muốn nói: Tới hiện đại nên tui sẽ đổi cách xưng hô với vài người cho hợp, còn đối thoại giữa nhà Tần Miễn với nhau vẫn như cũ nhé, nói chung tuỳ hoàn cảnh mà đổi vậy. May mà anh Thiết nói hổng nhiều ^^

Chương 210: Viên Viên Mãn Mãn lưu lạc ký (2)

"Ai ui, nhóc con nhà ai đây? Giống như tiểu công tử xuất thân danh môn thời cổ đại thật ấy!"

"Khuôn mặt nhỏ nhắn nghiêm nghị nom đáng yêu phết!"

"Đúng đúng, moe ghê!"

....

Tần Duệ Kỳ phảng phất như không nghe không thấy, đi đến quảng trường, đứng tại hàng ngũ phía trước nhất, nghĩ nghĩ, đánh một bộ lưu tinh quyền lão cha dạy.

Mới đầu nhóm ông cụ bà cụ trên quảng trường thấy cậu nhóc đứng nơi đó khoa tay múa chân, chỉ cho là trẻ con đùa giỡn, cảm thấy thú vị bèn thử nhìn một chốc, rồi lại nhận ra từng chiêu từng thức trong quyền pháp kia đều thực lưu loát, sức lực mười phần, hiển nhiên không phải chỉ có động tác võ thuật đẹp mắt, không khỏi nghiêm mặt, động tác trên tay cũng thả chậm, nghiêm túc xem đánh võ.

Đánh xong bộ quyền pháp, Tần Duệ Kỳ khách khí chắp tay với mọi người "Duệ Kỳ vô ý tách khỏi người nhà, các vị cụ ông cụ bà nếu cảm thấy bộ quyền pháp này đánh không tệ, có tiền giúp tiền, không có tiền thì xin một tràng pháo tay ủng hộ. Đa tạ!"

Tất cả mọi người sửng sốt, đại đa số tỏ vẻ nghi ngờ lý do của cậu nhóc, nhưng nếu nói cậu bé lừa tiền thì lại cảm giác không giống, nhìn khí chất cậu bé không hề tầm thường, không giống như loại lừa gạt.

Trong mắt Tần Duệ Kỳ chợt lóe nghi hoặc: Chẳng lẽ vừa rồi mình đánh quyền pháp không tốt?

Lúc này, một người đàn ông khoảng ba mươi mặc quần áo thể thao gọn nhẹ đi tới, nở nụ cười lưu manh, trên mặt còn có mồ hôi, vứt khăn mặt trên tay đi, trêu chọc: "Nhóc con, nhìn thân thủ nhóc không tầm thường nha, hay là chúng ta so đấu một ván? Nếu nhóc thắng, chú sẽ cho nhóc tiền, thế nào?"

Có bà cụ nhận ra người nọ là Vương Khôn thường xuyên chạy bộ buổi sáng quanh đây, là bộ đội đã xuất ngũ, hiện quản lý một công ty bảo an, cười trêu ghẹo "Anh đúng là không biết xấu hổ, đi bắt nạt con nít."

Tần Duệ Kỳ nghiêm túc gật đầu "Được, mời."

Kỳ thật, Vương Khôn không cảm thấy đứa bé này đến đây vì lừa tiền, chỉ là thấy cậu bé nhìn qua mới bảy tám tuổi lại trưng bộ mặt nhỏ nhắn nghiêm trang rất thú vị, nên mới nổi lòng trêu đùa một phen, lúc này như cười như không gật đầu "Đến đây."

Các ông bà cụ cảm thấy khá vui, ha ha cười lên.

Vương Khôn nhìn bé trai chưa cao đến hông mình, cười nói: "Nhóc ra chiêu trước?"

Tần Duệ Kỳ nhìn ra đối phương xem thường, cũng không để ý, khẽ gật đầu, dẫn đầu tấn công vào bụng đối phương.

Vương Khôn cười ha ha, chẳng thèm để tâm né sang bên cạnh, ai ngờ cậu nhóc bỗng nhiên biến chiêu, anh không sao thấy rõ động tác đối phương, cổ tay bị nắm chặt. Tay đối phương rất nhỏ, không thể nắm trọn cổ tay anh, nhưng sức lực không nhỏ. Anh thầm nghĩ không ổn rồi. Giây tiếp theo, một sức mạnh đột nhiên kéo anh về trước, còn chưa kịp phản ứng, trước mắt nhoáng lên, kế đó mông đau xót, đúng là bị đứa bé sử dụng động tác tương tự như ném qua vai, ngã ngồi phịch xuống đất.

Vương Khôn khiếp sợ nhìn đứa nhỏ với vẻ mặt bình thản, không thể tin bản thân lại bị một đứa bé vật ngã.

Tần Duệ Kỳ buông tay ra, chắp tay nói: "Đa tạ."

Mọi người ồ lên, trố mắt cứng lưỡi.

"Vương Khôn, thằng nhóc cậu cố ý à?" Một ông cụ nghi ngờ hỏi.

Vương Khôn thu lại biểu cảm trên mặt, đứng dậy khỏi đất, cười gượng vài tiếng, vỗ vỗ bả vai đứa bé "Chú không ầm ĩ với nhóc nữa."

Tiếp đó anh lấy ví trong túi quần ra, rút một tờ năm mươi tệ đưa cho đứa bé "Mời nhóc ăn sáng." Ở trong quân ngũ gần mười năm, anh không dám nói mình đánh khắp thiên hạ vô địch thủ, nhưng sẽ không đến mức bị một thằng bé tám tuổi quật ngã. Anh dám khẳng định võ thuật của đứa nhỏ này có điều cổ quái, đánh mấy cái, cười ha ha cho qua là vì bảo vệ nhóc ta. Nhưng dù sao đứa nhỏ chẳng có quan hệ với anh, khả năng giúp đỡ của anh cũng không nhiều, vẫy tay với đứa nhỏ, chạy bộ rời đi.

Các cụ ông cụ bà không ai nghĩ Vương Khôn thật sự bị một đứa bé đánh ngã, chỉ cho là anh ta giả bộ thua, mục đích là giúp đứa bé bị lạc với người thân này.

Tần Duệ Kỳ nhận biết con số '50' trên tờ tiền, nhưng '50' này tương đương với bao nhiêu bạc ở thế giới cậu, cậu cũng không rõ. Cho nên, kết luận là, tiền càng nhiều thì càng tốt.

"Nhất Điểm Bạch, ngươi cũng biểu diễn."

Nhất Điểm Bạch đúng thật là chú 'chó' Tần Miễn gặp gỡ kiếp trước, từng sống ở thế giới này thời gian, nó sớm biết nếu mình quá mức khổng lồ rất dễ gây ra khủng hoảng, nên hiện chỉ to như chó trưởng thành bình thường. Trước tiên nó đứng thẳng lên, trình diễn đứng chổng ngược, tiếp đó nhảy lò lò một đoạn, rồi thẳng đứng dậy, hai chi trước không ngừng chắp tay với mọi người.

Nhóm ông bà cụ lập tức bị chọc cười, đều hào phóng móc tiền, có người cho năm tệ, có người mười tệ.

Một bà cụ tốt bụng nói: "Bé trai à, bà dẫn con đến cục cảnh sát, để các chú cảnh sát giúp con tìm người nhà nhé?"

Tần Duệ Kỳ biết cục cảnh sát tương đương với nha môn địa phương, nhưng cảm thấy tốt nhất mình vẫn đừng nên chạy loạn, chờ hai vị phụ thân tìm đến, bèn từ chối, nói cảm tạ rồi cầm một đống tiền lẻ rời đi.

Phản ứng của cậu khiến không ít người thiên về khả năng cậu nhóc bị người sai khiến, đi lang thang lừa gạt, thấy cậu rất nhanh đã đi xa, đành từ bỏ.

Tần Duệ Kỳ đếm đếm số tiền kiếm được, tổng cộng hai trăm lẻ năm đồng, thuận lợi mua được hai cái bánh bao nóng tại tiệm thức ăn sáng, lại tốn công phu tìm đến một cửa hàng vịt quay, mua hai con vịt quay cho Nhất Điểm Bạch. Vốn dĩ sói không ăn được thực phẩm chín, nhưng Nhất Điểm Bạch là tu chân giả, ăn thực phẩm chín cũng không có gì đáng ngại.

Chỉ là hơi mắc. Tần Duệ Kỳ thầm nghĩ trong lòng.

Cậu lơ đãng quay đầu nhìn thoáng qua phía sau. Có một người lén lút bám theo cậu từ chỗ quảng trường đến giờ.

Người đàn ông trung niên thấy mình bị phát hiện rồi, do dự vài giây liền treo nụ cười tươi rói, bước nhanh qua, thân thiết hỏi: "Cậu bạn nhỏ, sao chỉ có mình cậu vậy? Pa pa ma ma cậu đâu?"

"Grừ!" Nhất Điểm Bạch nhìn hắn uy hiếp, nhe răng trợn mắt.

Người đàn ông hoảng sợ, rặn một nụ cười ôn hòa với Tần Duệ Kỳ "Cậu bạn nhỏ, chú không có ý xấu đâu. Chú thấy hai đứa không có tiền ăn cơm nên muốn giúp đỡ."

Nhất Điểm Bạch vội vàng nhỏ giọng nhắc nhở Tần Duệ Kỳ "Đừng tin hắn, hắn nhất định là tên buôn người."

Tần Duệ Kỳ đè đầu Nhất Điểm Bạch, ý bảo nó ngồi xuống, ngây thơ nhìn người đàn ông "Thật sao?"

Người đàn ông trung niên mừng rỡ, ngoắc ngoắc tay: "Đến đây, đi theo chú. Chú dẫn hai đứa đi ăn tiệc lớn."

Tần Duệ Kỳ gật đầu, đi qua, đột nhiên ra tay, hai tay kẹp chặt cánh tay phải người đàn ông, hai chân đá một cước khiến đối phương té ngã rồi leo lên lưng, dùng sức giẫm xuống, dễ dàng đè hắn nằm rạp trên đất, đồng thời bẻ quặp cánh tay đang bị khoá chặt kia. 'Răng rắc' hai tiếng, hai tay người đàn ông bị trật khớp tại xương bả vai.

Người đàn ông thét to thảm thiết, cằm ma sát với đất chảy ra máu, do cánh tay không thể dùng sức nên quỳ rạp trên đất mãi bò không dậy nổi, trông thật thảm hại, oán hận nhìn chằm chằm Tần Duệ Kỳ "Thằng quỷ nhỏ, mày!"

Tần Duệ Kỳ lấy một cây bút gel và quyển sổ nhỏ từ tay áo ra, để lại một tờ giấy ghi 'Kẻ buôn người' đặt lên lưng người đàn ông, rồi vẫy tay ngoắc Nhất Điểm Bạch, một người nhất sói nhanh chóng đi mất.

Người qua đường nhìn thấy tờ giấy trên lưng người đàn ông, vội vàng gọi điện thoại báo nguy. Đồn công an gần đó cử người đến rất nhanh, lôi người về điều tra, đúng thật là tên buôn người, vừa từ vùng khác đến đây hôm nay, vốn muốn tránh đầu sóng ngọn gió, nào ngờ vì một khinh suất, trái lại đưa bản thân đến tuyệt lộ.

Lúc này, tại thành phố lân cận, Lôi Duệ Lân và Kim Mao với tư thế giống hệt nhau ngồi xổm trong bụi cỏ, hai tay nâng cằm, than thở.

"Ọc ọc..." Bụng phát ra tiếng kêu, Lôi Duệ Lân bất đắc dĩ gãi gãi đầu "Đói quá."

Mấy thứ trong vòng tay trữ vật của nhóc gần như y chang Tần Duệ Kỳ, lúc đầu có thêm hai quả đào mật, nhóc và Kim Mao mỗi đứa một trái, nhưng căn bản không thể chống đói. Nhóc biết nơi đông người mới kiếm được cái ăn, nhưng vấn đề là hình thể Kim Mao quá lớn, ở thế giới cũ đã có không ít người sợ hãi Kim Mao, nay tại thế giới xa lạ này e là cũng vậy. Nếu để mình Kim Mao ở lại đây thì nhóc không yên lòng.

"Kim Mao, nếu ngươi có thể thu nhỏ thì tốt quá."

"Grử?" Kim Mao nghiêng đầu nhìn nhìn nhóc ta.

Ánh sáng màu vàng chợt lóe rồi tan, Lôi Duệ Lân khó tin dụi dụi hai mắt, Kim Mao thiệt đã thu nhỏ, ban đầu phải đến cả ngàn cân, hiện nhiều nhất chỉ chừng trăm cân, tuy vẫn còn khá lớn, nhưng so ra nhỏ hơn nguyên hình rất nhiều rồi.

"Hì hì, quá tốt! Đi thôi, chúng ta đi tìm cái ăn thôi."

Lôi Duệ Lân nghĩ nghĩ, từ vòng tay trữ vật, cầm ra một sợi dây dắt cột vào cổ Kim Mao, một người một gấu cùng nhau ra khỏi rừng cây nhỏ, đi men theo đường cái.

Một chiếc xe việt dã màu xanh ngọc rít gào chạy ngang qua, bỗng nhiên trở lùi lại, dừng bên cạnh Lôi Duệ Lân. Cửa kính xe bị ấn xuống, một thanh niên tóc vàng ló đầu ra, trợn to mắt nhìn Kim Mao "Má nó! Đây là gấu hở?"

Lôi Duệ Lân liếc mắt nhìn đối phương một cái, tiếp tục đi.

"Bộ lông vàng óng đó xinh đẹp ghê, lúc gió thổi qua giống như cuộn sóng vàng ấy" Một thanh niên trẻ tuổi khác chen ra nhìn, tán thán.

"Tôi nói này, tháng sau là sinh nhật Lưu thiếu, các ông chuẩn bị quà tặng chưa?" Thanh niên tóc vàng nhìn chằm chằm con gấu lông vàng, như có ám chỉ.

Người trẻ tuổi ngồi ghế lái ra vẻ sáng tỏ, hất cằm vế phía con gấu màu vàng "Vân Chiêu, chẳng lẽ ông muốn..."

Thanh niên tóc vàng gật đầu, không biết suy nghĩ cái gì, vẻ mặt có chút đắc ý.

Lôi Duệ Lân nghe tiếng bước chân đến gần, thầm sinh cảnh giác.

Ba người Lục Vân Chiêu ngăn trở đường đi của đứa nhỏ, để phòng ngựa con gấu tấn công nên khoảng cách khá xa.

"Cậu bé, người lớn nhà bé đâu?"

Lôi Duệ Lân cười tủm tỉm hỏi "Ông anh có chuyện gì à?"

Lục Vân Chiêu nói: "Dẫn anh đi gặp người lớn nhà nhóc, chỉ cần người nhà nhóc đồng ý bán con gấu này cho anh, anh sẽ cho họ một số tiền lớn, có thể mua được rất nhiều đồ. Hiểu không?"

Ánh mắt Lôi Duệ Lân chợt lóe "Không bán."

Lục Vân Chiêu nhíu mày, hơi không kiên nhẫn "Một đứa bé choai choai như em không làm chủ được đâu. Lập tức dẫn anh đi gặp người lớn trong nhà."

"Kim Mao là thành viên của gia đình chúng ta, không bán." Lôi Duệ Kỳ không muốn nói thêm lời vô nghĩa với đối phương, định đi vòng qua họ.

"Khoan đã!" Lục Vân Chiêu vươn tay tính túm lấy nhóc.

Thân ảnh Lôi Duệ Lân chợt lóe, vắt chân chạy "Kim Mao, chạy mau!"

-Hết chương 210-

——–

Chương 211: Viên Viên Mãn Mãn lưu lạc ký (3)

"Lên xe đuổi theo!" Lục Vân Chiêu hô.

Lôi Duệ Lân nhăn mày, xe hơi nhất định chạy nhanh hơn nhóc, muốn cắt đuôi họ chỉ có —

Nhóc xoay người chạy trở về, trước khi ba người Lục Vân Chiêu lên xe hơi, phi nhanh sang định trụ từng người, rồi làm một mặt quỷ với cả bọn, mang theo Kim Mao chuồn mất.

Lục Vân Chiêu không sao động đậy được, hai mắt trợn lên "Đệt mợ! Sao tôi không cử động được?"

"Tôi cũng vậy!" Trương Tử Hiên cũng kinh hô "Má! Chẳng lẽ chúng ta bị điểm huyệt?"

Tôn Đình mấp máy môi "Choáng! Không thể nào — phải đứng bao lâu?"

Lục Vân Chiêu phản ứng trước nhất "Này cậu bé, này! Mau thả chúng tôi ta."

Xa xa truyền đến tiếng trẻ con cười vui khi người gặp hoạ "Hì hì! Yên tâm, mười hai canh giờ sau là có thể cử động!"

Trương Tử Hiên buồn bực hỏi: "Mười hai canh giờ là bao lâu?"

Tôn Đình không chắc lắm: "Mười hai giờ?"

"Là hai mươi bốn giờ!" Lục Vân Chiêu nhìn mặt trời chói chang trên đỉnh đầu, khóe miệng giật giật "Chúng ta phải đứng đây phơi nắng suốt à?"

Hai người kia mặt mày khổ sở, nhìn người qua đường tò mò đang vây quanh xem, không có hứng trả lời vấn đề của hắn.

Lục Vân Chiêu nói với một thanh niên tuổi xấp xỉ mình: "Người anh em này, chúng tôi không động đậy được, có thể nhờ anh lấy di động của tôi ra, giúp tôi gọi một cuộc không?"

Người trẻ tuổi nọ nhìn lướt qua ba người, không tin "Có phải các anh đang có tiết mục đùa giỡn gì gì không, để thu phản ứng khác nhau của người trên đường?"

Anh suy nghĩ nhiều quá. Lục Vân Chiêu bất đắc dĩ nói: "Chúng tôi thật sự không thể động đậy, là bị điểm huyệt. Làm phiền anh giúp một tay."

"Điểm huyệt?" Một cô gái không tin, cười nhạo "Hổng đùa chứ? Giờ là thời nào rồi? Anh cho rằng đang đóng phim võ hiệp à?"

Trương Tử Hiên có chút vô lực "Mỹ nữ, coi như chúng tôi đùa giỡn cũng được. Giúp một tay nhé?"

Hiện tại xã hội nhiều lừa đảo như vậy, lỡ như dính bẫy thì toi. Cô gái do dự chốc lát, vẫn xoay người bỏ đi.

Ánh mắt mong mỏi của Lục Vân Chiêu dồn lên người trẻ tuổi kia.

Người trẻ tuổi dừng một chút, xoay người đi "Tôi nhớ ra mình còn có việc."

Lục Vân Chiêu: "..."

Lôi Duệ Lân đã chuồn xa nhớ lại dáng đứng yên kỳ quái của ba người nọ thì không nhịn được cười, đồng thời cũng ý thức được Kim Mao dù đã thu nhỏ vẫn khiến người chú ý.

"Kim Mao, có thể thu nhỏ hơn nữa không?"

Kỳ thật cũng là bởi Tần Miễn, Lôi Thiết quá cẩn thận, lo lắng hai đứa nhỏ ở trước mặt người ngoài xuất ra linh quyết, dẫn người hoài nghi, nên chỉ dạy hai đứa nhỏ cách luyện hoá linh khí thành chân nguyên, mà không dạy chúng sử dụng các loại linh quyết. Nếu không, chỉ cần Lôi Duệ Lân dùng linh quyết biến thân liền có thể nguỵ trang Kim Mao thành dáng vẻ khác.

Kim Mao lắc lắc đầu, đứng thẳng dậy, hai chi trước làm một động tác.

Lôi Duệ Lân hỏi: "Ý ngươi là, ngươi cần linh khí, bằng không không làm được?"

Kim Mao gật gật đầu.

Hai mắt Lôi Duệ Lân sáng lên, dẫn Kim Mao đến một chỗ vắng vẻ, tháo ngọc bội trên cổ xuống. Đây là linh khí lão cha luyện chế cho nhóc, bên trong đựng linh khí bị áp súc, tiện cho nhóc tu luyện mọi lúc mọi nơi.

Kim Mao tức thì ngậm lấy ngọc bội, sau một lúc lâu, thân thể thu nhỏ lại, đến khi bằng một con mèo trưởng thành thì dừng.

"Kim Mao, ngươi giỏi quá!" Lôi Duệ Lân hài lòng biểu dương một câu, đeo ngọc bội lên lại, cười tủm tỉm ôm nó vào lòng.

Lôi Duệ Lân không hề biết khắp nơi trong thế giới này đều có camera. Cũng may gần đó không có chiếc camera nào.

Lôi Duệ Lân ôm Kim Mao, bước nhanh về trước, theo mùi thơm đi vào một cửa hàng KFC, hít hương vị mê người, âm thầm nuốt nước miếng.

Nhóc nhìn quanh một vòng, ánh mắt dừng ở một người đàn bà tuổi khoảng năm mươi. Vẻ mặt hòa nhã, ánh mắt hiền từ, dịu dàng nói gì đó với bé trai bên cạnh.

Lôi Duệ Lân chỉnh lại vạt áo, ôm Kim Mao đi qua.

"Bà ơi!"

Người đàn bà hơi sửng sốt, ôn hòa hỏi: "Có chuyện gì à?"

Lôi Duệ Lân xấu hổ cười cười "Bà ơi, cháu đói bụng, nhưng không có tiền trong người. Nếu cháu giúp được bà một chuyện cấp bách, bà có thể mời cháu ăn cái này không..."

Hôm nay Vương Lan đặc biệt dẫn cháu nội đi ăn KFC, nào ngờ gặp được một đứa nhỏ thú vị thế này, đánh giá trên dưới đứa nhỏ, ánh mắt đảo qua trang sức ngọc thạch thượng hạng trên người nhóc, cười nói: "Dáng vẻ cháu rất đẹp nha. Được, cháu nói thử xem, một đứa bé như cháu có thể giúp bà việc cấp bách gì?"

Đứa nhỏ bên cạnh bà và người ngồi gần đó đều hiếu kỳ nhìn sang.

Trên mặt Lôi Duệ Lân lộ vẻ kiêu ngạo, nhìn chằm chằm gương mặt Vương Lan một lát, dò hỏi: "Thân thể của bà có phải không được khoẻ không?"

Vương Lan ngẩn ra "Cháu nhìn ra từ sắc mặt của bà ư?"

Lôi Duệ Lân rất thông minh, từ khi xuất hiện ở thế giới này đến giờ, nhóc phát hiện không người nào có năng lượng trong cơ thể, bởi vậy càng thêm cẩn thận, không thể nói mình nghe ra từ nhịp hô hấp và nhịp tim, chỉ nói: "Đúng ạ. Bà có thể để cháu bắt mạch thử một lần không?"

Vương Lan chỉ cho là cậu bé nghịch ngợm, không để ý, gật gật đầu, vươn tay.

Lôi Duệ Lân đặt ngón tay lên mạch của bà, lát sau buông tay bà ra "Có phải bà thường xuyên thấy tức ngực, thở dốc, khó thở và ho khan? Đặc biệt trở nặng vào ban đêm và rạng sáng."

Vương Lan cả kinh, nhất thời sinh nghi. Bà không tin một đứa nhỏ bảy tám tuổi mà có y thuật cao minh như vậy, lập tức nghĩ có thể là người lớn trong nhà đứa nhỏ quen biết bà, đứa nhỏ nghe được tình trạng của bà từ chỗ người lớn rồi cố ý đùa giỡn với bà, thậm chí có khả năng người lớn sau lưng đứa nhỏ từng điều tra về bà.

Bà còn chưa kịp đáp lời, bé trai bên cạnh liền liên tục gật đầu "Đúng rồi đúng rồi, anh thật lợi hại."

Lôi Duệ Lân nhìn ra bà ấy đang nghi ngờ, có chút bất đắc dĩ, trên mặt lại không biểu hiện gì "Cháu thật sự nhìn ra từ mạch tượng của bà."

Một thanh niên trẻ tuổi dadẻ trắng nõn nhìn nhìn sắc mặt Vương Lan, tò mò hỏi: "Chẳng lẽ đứa bé nói đúng rồi ạ?"

Vương Lan gật đầu, nghi ngờ trong lòng vẫn chưa tan.

Thanh niên trẻ tuổi đánh giá lôi Duệ Lân một lát, trong lòng chợt động, vươn tay cười nói: "Em trai, cũng xem mạch cho anh đi? Nếu em nói đúng, anh sẽ mời em và thú cưng của em ăn KFC, ăn tới no mới thôi."

Lôi Duệ Lân gật đầu, sau khi bắt mạch, tự tin nói: "Anh có chứng tim đập nhanh, lúc phát bệnh tim đập nhanh và loạn nhịp, khó thở, ngực đau, thậm chí ho ra máu." Chứng tim đập nhanh này chẳng khác nào bệnh tim hiện đại.

Thanh niên trẻ tuổi vừa mừng vừa sợ "Nhóc nói đúng chóc! Tiểu quỷ này thật sự nhìn ra được đó!"

Những người khách khác nhịn không được hoài nghi thanh niên trẻ tuổi này là phường lừa đảo, khinh thường liếc xéo.

Thanh niên trẻ tuổi lại không chú ý, truy vấn Lôi Duệ Lân "Anh mới bị bệnh tim sau này, có cách chữa trị tận gốc không?"

Lôi Duệ Lân nghĩ nghĩ "Cha tôi có thể trị. Y thuật của tôi còn chưa học đến nơi đến chốn."

"Thật à?" Thanh niên trẻ tuổi kích động hỏi.

Lôi Duệ Lân bất đắc dĩ "Tôi lừa anh làm gì?"

Thanh niên trẻ tuổi lập tức hỏi: "Hiện cha nhóc đang ở đâu?"

Lôi Duệ Lân khoanh tay ôm ngực "Anh từng nói, nếu tôi nói đúng sẽ mời tôi và Kim Mao ăn KFC."

"Anh sẽ giữ lời mà, đi thôi, em muốn ăn cái gì." Thanh niên trẻ tuổi đứng lên, nắm lấy tay nhóc.

Lôi Duệ Lân nhìn hình vẽ rất thật trên hình quảng cáo, bụng càng thêm đói. Tần Miễn từng dạy nhóc chữ giản thể, chữ viết bên trên không thể gây áp lực cho nhóc, không chút khách khí nói: "Mấy món trên hình này, mỗi món một phần." Vừa nói, vừa thầm chú ý sắc mặt người thanh niên.

Người thanh niên mặt không đổi sắc, gọi phần ăn theo lời nhóc rồi trả tiền.

Lôi Duệ Lân đã sớm thấy có người rửa tay tại bồn rửa tay trong góc khuất "Tôi đi rửa tay trước."

'Vòi nước cảm ứng' là ý gì thì nhóc không rõ, thấy người khác đặt tay ở phía dưới vòi, nước liền chảy ra, bèn học theo, trong lòng chậc chậc nói lạ ghê, trên mặt lại bình thản vô cùng.

Trở lại vị trí cũ, người thanh niên trẻ tuổi đã ngồi ở dó, Lôi Duệ gọi cánh gà giòn cay, hamburger, khoai tây chiên... chật ních hai cái bàn ăn.

Khiến Lôi Duệ Lân bất ngờ là Vương Lan vẫn còn ở đây.

"Cám ơn." Lôi Duệ Lân nói cám ơn với người thanh niên xong, cầm đùi gà lên gặm. Nhóc định rời khỏi đây rồi mới đút Kim Mao ăn, tránh làm bẩn sàn nhà.

Thanh niên trẻ tuổi cười nói: "Đừng khách sao. Anh tên là Lâm Phong, hiện có thể hỏi cha nhóc ở đâu chưa?"

Lần này Lôi Duệ Lân sảng khoái đáp "Tôi bị lạc với cha nên mới không có tiền mua đồ ăn."

Lâm Phong muốn nói lại thôi, do dự thật lâu, hỏi: "Cha em thật sự trị dứt bệnh của anh à?"

Lôi Duệ Lân gật đầu "Đương nhiên! Từng có người trúng một loại độc lạ, các đại phu danh tiếng nhất khắp thiên hạ cũng không thể giải độc, song cuối cùng vẫn bị cha tôi giải được."

Lâm Phong hăng hái nói: "Em nhớ số điện thoại của cha em không? Anh cho em mượn di động, em có thể gọi điện cho ông ấy."

Lôi Duệ Lân mấp máy môi "Không có."

Lâm Phong chưa từ bỏ ý định "Nhà em ở đâu? Anh đưa em về."

"Nhà tôi..." Lôi Duệ Lân im lặng thở dài. Nhà nhóc đương nhiên là ở thôn Thanh Sơn, nhưng nơi này đâu đâu cũng là nhà cao tầng, rõ ràng không cùng một thế giới với nhà nhóc, dù nói địa điểm cho người này, anh ta cũng không thể đưa nhóc về được.

Lâm Phong chỉ cho là đứa nhỏ có ý cảnh giác mình, thử hỏi: "Hay là anh dẫn em đến cục cảnh sát, để cảnh sát đưa em về nhà?"

Lôi Duệ Lân liên tục lắc đầu "Không cần, cám ơn. Cha và lão cha nhất định sẽ tới tìm tôi."

Lâm Phong bó tay, đành hỏi thẳng: "Nếu anh muốn mời cha em chữa bệnh cho anh, anh nên làm thế nào mới tìm được ông ấy?"

Lôi Duệ Lân biết cách tốt nhất là Lâm Phong dẫn nhóc đi theo, nhưng không cần đoán cũng biết, nếu thật nói vậy Lâm Phong sẽ hoài nghi nhóc muốn lừa ăn uống. Nhóc nghĩ nghĩ, nói: "Cha tôi từng nói, tích thủy chi ân, dũng tuyền tướng báo(1). Anh mời tôi và Kim Mao ăn cơm, tôi nhất định sẽ báo đáp lại anh. Chờ cha và lão cha tìm được tôi, tôi sẽ để lại một tờ giấy tại cửa hàng này ghi địa chỉ cụ thể hoặc số điện thoại. Nếu anh tin lời của tôi, có thể mỗi ngày đến đây nhìn tin tức. Hoặc là anh có thể nói số điện thoại của anh cho tôi biết."

-Hết chương 211-

Chú giải:

(1) Tích thủy chi ân, dũng tuyền tướng báo: Ân nghĩa nhỏ như giọt nước cũng phải dùng cả con suối để báo đáp.

———-

Chương 212: Bí mật của cả nhà

Lâm Phong nghe nhóc ăn nói mạnh lạc rõ ràng, miệng lưỡi lanh lợi, càng cảm thấy nhóc ta không phải trẻ con nhà bình thường, trong lòng nảy lên tia hi vọng, gật đầu nói: "Được, anh sẽ thỉnh thoảng đến đây xem. Ngoài ra, đây là danh thiếp của anh."

Lôi Duệ Lân nhận lấy danh thiếp, cất vào tay áo, tiếp tục gặm đùi gà. Chén xong hai cái đùi, hai chiếc hamburger, Lôi Duệ Lân đã no nê, lại nói cảm ơn Lâm Phong, nhờ nhân viên cửa hàng đóng gói phần còn lại, xách gói to lên "Kim Mao, đi."

Rời khỏi cửa hàng KFC, Lôi Duệ Lân cầm ra một chiếc bánh kẹp thịt gà đút Kim Mao ăn. Thói quen ăn uống của Kim Mao đã sớm bất giác thay đổi, chén bánh kẹp thịt gà ngon lành. Hình thể nó thu nhỏ, sức ăn cũng ít đi, ăn thêm cái hamburger gà rồi lắc đầu, ý bảo no rồi.

Lôi Duệ Lân dẫn nó không nhanh không chậm đi về phía trước.

Vương Lan từ cửa hàng KFC đi ra, nhìn theo bóng dáng đứa nhỏ chốc lát, có chút buồn cười lắc đầu, chẳng lẽ bà thật sự tin có người có thể trị tận gốc bệnh hen suyễn? Bà dắt tay cháu nội đi theo hướng ngược lại.

Thấy rất nhiều đồng bọn nhỏ đang chơi đùa trong công viên, Lôi Duệ Lân dậy hứng thú, đi qua.

Trần Dược là đạo diễn phim điện ảnh, sắp sửa quay một bộ phim bom tấn, trong đó có nhân vật là một đứa bé tám tuổi, không phải vai chính, nhưng đóng vai trò rất quan trọng của phim. Vì nó, Trần Dược còn đặc biệt tổ chức buổi thử vai. Nhưng toàn bộ bé trai tới thử, gã đều không hài lòng. Đối với kiểu người theo đuổi sự hoàn mỹ như Trần Dược, ngoại trừ 'thi thể', bất cứ nhân vật nào trong điện ảnh, kể ca diễn viên quần chúng đưa lưng về phía màn ảnh đi ngang một lần cũng không thể chấp nhận qua loa. Sở dĩ hôm nay Trần Dược xuất hiện ở công viên, chính là để coi có tìm được bé con nào thích hợp hay không.

Gã chiếm lấy xích đu trong công viên, lắc lư đung đưa, làm như không thấy ánh mắt trách cứ của nhóm người lớn dẫn trẻ con nhà mình đến công viên chơi.

Đang ngồi ở đây, chợt thấy một bé trai bảy tám tuổi nắm vòng treo đong đưa tới lui, ung dung dễ dàng đứng chổng ngược trên vòng treo, linh hoạt trở người, dáng vẻ nhếch miệng cười cực kỳ linh động. Bên cạnh nhóc ta còn có một con thú nhỏ màu vàng vui thích nhảy tới nhảy lui.

Trần Dược chỉ cảm thấy trước mắt sáng ngời, đột nhiên nhảy khỏi xích đu, kích động hô: "Chính là thằng bé!"

Lôi Duệ Lân đang chơi vui vẻ, nghe được một người đứng phía sau gọi: "Cậu bé."

Nhóc quay đầu lại nhìn, rơi xuống đất một cách im ắng, hiếu kỳ nhìn người đàn ông trung niên trước mặt.

Trần Dược đánh giá bộ đồ cổ trang của đứa nhỏ, thầm nghĩ hổng lẽ thằng bé mới vừa từ tổ kịch nào đi ra?

"Cậu bé, tên cậu là gì?"

Lôi Duệ Lân chắp tay sau lưng "Trước khi hỏi, có phải các hạ nên tự giới thiệu mình trước không?"

Trần Dược buồn cười nhướng mi "Chú tên Trần Dược."

"Vãn bối Lôi Duệ Lân." Lôi Duệ Lân hỏi "Dám hỏi tiền bối có gì chỉ giáo?"

Khí chất giơ tay nhấc chân khiến hai mắt Trần Dược càng lúc càng sáng rỡ "Cậu bé, có hứng thú đóng phim không?"

Tuy Tần Miễn kể rất nhiều chuyện ở hiện đại, nhưng đóng phim là gì Lôi Duệ Lân cũng không rõ, ậm ờ nói: "Chuyện này, ngài hẳn là nên hỏi cha và lão cha của tôi."

"Cha, lão cha?" Trong lòng Trần Dược cảm thấy cổ quái, nhưng không nghĩ nhiều "Nhóc rất biết cảnh giác nghen. Cha và lão cha cậu ở đâu?"

Tần Miễn và Lôi Thiết đã bắt được linh thức của tiểu nhi tử, tàng hình xuất hiện tại một góc tường. Tần Miễn nhìn trái nhìn phải, xác định xung quanh không có camera, nhìn nhìn Lôi Thiết, trong lòng khẽ động, hôn hôn vết sẹo trên mặt y, ngón cái bên tay phải chạm lên nó, một ánh sáng trắng dịu dàng loé ra, khi ngón cái của hắn rời đi, vết sẹo trên mặt Lôi Thiết cũng biến mất. Hai mắt Tần Miễn ánh lên vẻ tán thưởng và kiêu ngạo, giơ ngón cái với đối phương "Suất ghê!"

Khoé môi Lôi Thiết khẽ nhếch, cúi đầu hôn đáp trả.

Hai người cùng hiện thân, trên người vẫn mặc bộ quần áo ban đầu, nhưng dùng huyễn thuật để che mắt, trong mắt người ngoài, bọn họ mặc trang phục ở nhà bình thường.

Tần Miễn thấy bóng dáng của thằng con út, giương giọng gọi: "Duệ Lân."

Kim Điêu vẫy cánh bay về phía Lôi Duệ Lân.

Lôi Duệ Lân mừng rỡ quay đầu, hệt như đạn pháo xông lại đây.

"Phụ thân! Lão cha!"

Trần Dược ngẩng đầu nhìn theo, trong mắt thoáng hiện tán thưởng nồng hậu. Cách đó không xa là hai người đàn ông trẻ tuổi đều thuộc loại nhân trung long phượng. Người bên trái anh tuấn phóng khoáng, phong độ nhẹ nhàng; Người bên phải tướng mạo tuấn mỹ, khí chất lạnh lùng. Sá, hai người này vô luận là ai tiến vào giới giải trí, đều sẽ dấy lên một trận gió bão trong giới.

Tần Miễn giang hai tay ôm lấy tiểu nhi tử, quan sát trên dưới toàn thân nhóc "Nhi tử, có bị thương không?"

"Không có." Lôi Duệ Lân cười hì hì ôm lấy hắn.

"Chúng ta tách ra lâu như vậy, có sợ hay không?" Tần Miễn lại hỏi.

Lôi Duệ Lân không chút do dự lắc đầu "Không có, ta biết phụ thân và lão cha nhất định sẽ đi tìm ta"

"Giỏi lắm!" Tần Miễn khen ngợi.

Lôi Duệ Lân ngẩng đầu ưỡn ngực, mặt đầy kiêu ngạo.

"Phụ thân, ca ca đâu?" Lôi Duệ Lân hơi lo lắng "Lúc đầu ta và ca ca ở cùng một chỗ, sau đó bị tách ra."

"Hắn không sao, chúng ta đi tìm ca ca ngươi nào." Tần Miễn xoa xoa đầu nhóc.

Trần Dược cất bước đi qua.

Lôi Thiết lạnh nhạt nhìn gã.

Trần Dược từng gặp muôn hình muôn vẻ dạng người, không hề để tâm, nho nhã lễ độ nói "Xin chào mọi người. Tôi là Trần Dược, là đạo diễn. Tôi cảm thấy Duệ Lân rất thích hợp với một vai trong phim điện ảnh sắp tới của tôi, không biết có thể ngồi xuống nói chuyện một lát không?"

"Thật ngại, chúng tôi còn có chuyện gấp phải làm." Tần Miễn uyển chuyển từ chối, nắm tay Lôi Duệ Lân định đi.

Trần Dược vội ngăn hắn lại "Đợi một chút. Đây là danh thiếp của tôi, tôi cũng không phải kẻ lừa đảo gì. Hi vọng các cậu nghiêm túc suy nghĩ một chút."

Tần Miễn nghĩ nghĩ, nhận lấy danh thiếp "Chúng ta sẽ suy nghĩ, hẹn gặp lại."

Trần Dược tiếc nuối nhìn họ đi xa, có loại xúc động muốn theo đuôi, được lý trí kiềm chế lại, xoay người rời đi.

Ba người một ưng một gấu không ngồi bất cứ phương tiện giao thông nào, mà trực tiếp bay đến thành phố lân cận.

Tần Duệ Kỳ đang nằm ngủ trên băng ghế, Nhất Điểm Bạch ngồi bên cạnh bảo vệ cậu nhóc.

Nhìn một màn này, Tần Miễn vừa đau lòng lại vừa vui mừng.

Lôi Thiết im hơi lặng tiếng đến gần, nhẹ nhàng ôm đại nhi tử lên.

Tần Duệ Kỳ ngửi được khí tức quen thuộc, lập tức mở mắt ra, nhìn rõ người đang ôm mình, nhếch miệng mỉm cười, ôm chặt cổ y "Lão cha."

"Ừ." Lôi Thiết xác nhận đại nhi tử cũng không có bị thương, gật đầu với tức phụ.

"Phụ thân, Duệ Lân." Tần Duệ Kỳ chào hỏi với phụ thân và đệ đệ, ý bảo lão cha buông cậu xuống.

Tần Miễn ôm ôm đại nhi tử "Có đói bụng không?" Vừa rồi ở trên đường nghe tiểu nhi tử kể lại trải nghiệm của nhóc cửa hàng KFC, nên hiện nhóc ta vẫn chưa thấy đói.

"Dạ không, đã ăn bánh bao." Tần Duệ Kỳ kể những gì mình trải qua ra.

Tần Miễn, Lôi Thiết nhìn nhau, trên mặt, trong mắt đều lộ rõ ý cười tự hào. Hai nhi tử đều rất giỏi.

Tần Miễn mỗi tay dắt một đứa "Đi, chúng ta đi mua quần áo trước, sau đó đi ăn một bữa đã đời."

Lôi Duệ Lân quan tâm hỏi: "Phụ thân, người có tiền không?"

Tần Miễn cười to "Nhi tử, yên tâm đi, cha ngươi bất kể ở đâu cũng là dân có tiền." Hắn vốn tưởng hơn hai mươi vạn tiền mặt trong không gian sẽ trở thành giấy vụn, hiện lại có chỗ dụng.

Một nhà bốn người đến một cửa hàng mua sắm cỡ lớn, Tần Miễn tạm thời chỉ mua cho mỗi người một bộ quần áo, trực tiếp mặc luôn; Tiếp đó mua bốn chiếc điện thoại di động cho cả nhà. Sau thì đến tiệm ngọc, Tần Miễn bán một khối mỹ ngọc Hiếu Huệ đế ban thưởng.

Chưa chắc họ có thể trở lại Đại Hạ quốc, Tần Miễn dự định lo liệu đủ giấy tờ căn cước cho cả nhà họ, bao gồm hộ khẩu và chứng minh thư.

Tần Miễn quen thuộc nhất là S thị nên cả nhà bay đến S thị. Tần Miễn dùng phương pháp khống chế nhận thức với nhân viên cơ quan quản lý hộ tịch, lo liệu hộ tịch cho bốn người họ. Tần Miễn, Tần Duệ Lân và Lôi Duệ Lân chung một bản hộ khẩu, chỉ có thể uỷ khuất Lôi Thiết, một mình một bộ hộ khẩu.

Sau đó, Tần Miễn và Lôi Thiết đi làm chứng minh thư.

Làm xong giấy tờ căn cước, cả nhà lại vội đi xem nhà, nhìn trúng một căn hộ nhỏ ở tiểu khu có sân vui chơi, bao gồm một phòng ngủ lớn, ba phòng ngủ nhỏ, một phòng ăn, một phòng khách, một nhà bếp, một buồng vệ sinh và một buồng kho, tổng cộng 200m2, 26000 tệ một m2. Mua thêm vật dụng trong nhà và xe hơi, 600 vạn liền đi tong.

Dàn xếp ổn thoả mọi thứ thì đã là ngày thứ năm sau khi tới hiện đại. Trong năm ngày này, Tần Miễn không quên dạy Lôi Thiết, Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân các thường thức cũng như cách sử dụng đồ điện, phương tiện hiện đại, bao gồm phương tiện giao thông, công cụ truyền tin, đồ gia dụng thiết bị điện.... Ba cha con Lôi Thiết thích ứng cuộc sống hiện đại rất nhanh.

Tần Miễn nhân lúc hai đứa con xem TV, kéo Lôi Thiết vào phòng.

"A Thiết, nói chuyện không gian cho Duệ Kỳ, Duệ Lân biết đi."

"Quyết định rồi?" Lôi Thiết.

Tần Miễn gật đầu "Hiện Duệ Kỳ, Duệ Lân đã hiểu rõ sự khác biệt giữa hai thế giới, nhất định chúng lý giải được lỡ như không gian thần kỳ bị bại lộ sẽ mang đến hậu quả nghiêm trọng. Ta tin chúng có thể bảo vệ bí mật."

Lôi Thiết ôm vai hắn, gật đầu "Vậy nói cho bọn nhỏ, cũng nói cả chuyện tu chân."

"Được." Tần Miễn mở cửa phòng ra, ngoắc ngoắc hai đứa con "Các nhi tử, lại đây."

Lôi Thiết đi đến bên cửa sổ, khép rèm lại.

"Phụ thân, chuyện gì?" Tần Duệ Kỳ khó hiểu hỏi.

"Đưa các ngươi đến một nơi." Tần Miễn nắm tay đại nhi tử, Lôi Thiết nắm tay tiểu nhi tử.

Giây tiếp theo, bốn người xuất hiện trong không gian.

Biết về sự tồn tại của không gian và nội tình huynh đệ họ ra đời, Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân bừng tỉnh đại ngộ, mọi nghi vấn trước kia đều đã có đáp án.

Hai huynh đệ cũng nghĩ thông nguyên nhân lúc trước hai vị phụ thân che giấu chúng chuyện không gian. Đạo lý hoài bích có tội, cả hai đều hiểu.

"Phụ thân, lão cha, yên tâm, ta và đệ đệ sẽ không nói cho bất kỳ ai về không gian." Tần Duệ Kỳ tỏ thái độ.

Lôi Duệ Lân liên tục gật đầu "Đây là bí mật của nhà chúng ta."

Lôi Thiết thuận thế nói với chúng, công phu bình thường nhà họ tu luyện không phải nội công, mà là tu chân.

Ánh mắt Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân nhìn hai vị phụ thân tràn ngập kính nể, nguyên lai hai vị phụ thân giỏi hơn chúng nghĩ nhiều lắm.

Hai tiểu gia hỏa có tình cảm yêu thích trời sinh với không gian, Tần Miễn Lôi Thiết bồi chúng du ngoạn trong không gian tròn ba ngày mới ra ngoài.

-Hết chương 212-

Chương 213: Cảm tạ

Hiện là tháng Bảy, thời điểm học sinh được nghỉ hè nên Tần Miễn không để Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân nhập học, tạm thời mời một gia sư dạy kèm tại nhà cho cả hai, mỗi sáng học từ tám giờ mười một giờ, dạy chương trình học lớp Năm. Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân tám tuổi, bình thường nên dạy khoá trình lớp Ba, nhưng hai đứa rất thông minh, kiến thức nắm giữ tương đương lớp Năm. Tần Miễn không cố ý gia tăng cường độ học tập, cũng sẽ không cố ý áp chế tiến độ của chúng, bọn nhỏ có thể học bao nhiêu, gia sư dạy kèm sẽ dạy bấy nhiêu. Nói ngắn gọn là thuận theo tự nhiên.

Hai huynh đệ Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân tình cảm tốt, Tần Miễn liền cho chúng ở chung một phòng, giường, bàn học, tủ quần áo đều hai bộ. Hai phòng nhỏ khác, một dùng làm phòng cho khách, một dùng để làm phòng sách. Trong phòng sách có bảng viết và hai bộ bàn học, thế là thành phòng học nhỏ.

Trong lúc Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân lên lớp, Tần Miễn cầm một tấm danh thiếp trên tay, ra ban công gọi điện thoại.

Lôi Thiết không ở nhà, mấy ngày nay đang theo học lớp lái xe.

Cuộc điện thông, đầu kia truyền ra một giọng nói khách khí "Xin chào, cho hỏi anh là?"

"Xin hỏi anh có phải là Lâm Phong?" Tần Miễn nói "Tôi là cha của Lôi Duệ Lân."

Trong di động vang lên tiếng chói tai của chân ghế ma sát với mặt đất và tiếng ghế ngã ầm xuống đất, tiếp đó truyền ra giọng nói kích động "Tôi là Lâm Phong. Lôi tiên sinh, xin chào!"

"Tôi họ Tần." Tần Miễn nói "Lâm tiên sinh, cám ơn anh mời con trai tôi một bữa. Tôi nghe thằng bé nói chuyện của anh, đại khái đã hiểu bệnh tình của anh, nhưng tôi cần đích thân bắt mạch mới có thể kết luận. Không biết gần đây Lâm tiên sinh có ngày nào rảnh không?"

"Có, có." Lâm Phong nói "Tần tiên sinh, lúc nào tôi cũng rảnh."

Tần Miễn có thể hiểu được tâm trạng đối phương "Vậy buổi chiều hai giờ ngày mai, chúng ta gặp mặt tại cửa hàng KFC trên đường Phú Nguyên S thị, được không?"

"Không thành vấn đề."

Lôi Thiết biết lái xe rất nhanh, hôm sau không đến lớp nữa. Sau khi Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân hết giờ học, một nhà bốn người lái xe đến cửa hàng KFC. Xe của họ là xe việt dã màu đen, xe việt dã tạo cho người cảm giác thô kệch, phóng khoáng mà hào hùng, Tần Miễn và Lôi Thiết đều rất thích.

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân ngồi ở hàng ghế sau. Lôi Duệ Lân kể cho ca ca hương vị của cánh gà giòn cay mình ăn hôm đó, Tần Duệ Lân không đáp lời nào, nhưng ánh mắt hiền hoà có thể thấy được cậu nhóc luôn lắng nghe đệ đệ nói.

Cho xe vào bãi đỗ, một nhà bốn người đi bộ sang tiệm KFC hơi chếch đối diện.

Người đi đường không hẹn mà cùng dời đường nhìn về phía một nhà này, trong mắt đầy thưởng thức. Bốn người vô luận là tướng mạo hay cách ăn mặc đều vô cùng xuất chúng. Tần Miễn vén kính đen cài trên đầu, mặc áo chữ T tay ngắn màu đen, quần bò bảy ba trắng tinh, anh tuấn phóng khoáng; Lôi Thiết mặc áo trắng cổ chữ V có tay, kính đen giắt trên cổ áo, phối với áo vest bó và quần jean, dây nịt sọc caro đen hồng, lạnh lùng cuốn hút như một minh tinh; Tần Duệ Lân và Lôi Duệ Lân đầu đội nón kết, mặc bộ đồ thể thao màu lam và bạc đan xen giống hệt nhau, cài dây nịt hình nhân vật hoạt hình, tỷ suất người ngoảnh đầu là trăm phần trăm.

Đi vào tiệm KFC, Lôi Duệ Lân giống như ngựa quen đường cũ, kéo Tần Duệ Kỳ chạy về phía quầy gọi món.

"Ca ca, bên này."

Tần Miễn, Lôi Thiết không nhanh không chậm theo sau.

Người trong cửa hàng nhịn không được nhìn chằm chằm họ. Nhất là tuổi các cô gái trẻ, ánh nhìn tán thưởng lưu động theo hai người lớn, châu đầu ghé tai thì thầm với bạn mình.

"Duệ Kỳ, Duệ Lân, muốn ăn gì?" Tần Miễn ôm vai đứa con lớn, hỏi.

Tần Duệ Kỳ nói: "Ba ba, lão ba, muốn một phần family bucket thêm hai cái đùi gà giòn cay và một ly coca."

Hai xưng hô khiến người chung quanh nao nao. Hoá ra hai người này là......

Bất kể ở đâu, Tần Miễn cũng sẽ không phủ nhận quan hệ của hắn với Lôi Thiết và với hai đứa con trai, khóe môi mỉm cười, vẻ mặt hờ hững làm như không thấy ánh mắt phức tạp của những người khác.

Lôi Thiết ngàn năm không biểu cảm, trong mắt căn bản không có bất cứ ai ngoài Tần Miễn, Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân.

Tần Miễn cười cười với Lôi Thiết, Lôi Thiết hiểu ý móc ví ra trả tiền.

Một vài cô gái thất vọng thu lại đường nhìn, một vài người khác trong mắt lại mơ hồ hàm chứa sự hưng phấn, len lén nhìn Tần Miễn và Lôi Thiết, ánh mắt không hiểu sao càng thêm nóng cháy, quét tới quét lui gia đình bốn người kia.

"Bạn nhỏ Duệ Lân." Lâm Phong xác định mình không nhận sai người, nhanh chóng bước qua.

Người đàn ông ngồi cùng bàn vội đuổi theo anh.

Lôi Duệ Lân thấy Lâm Phong, lễ phép gật đầu chào.

"Ba ba, lão ba, lần trước mời con ăn KFV chính là vị này."

Tần Miễn khách khí bắt tay với Lâm Phong "Lâm tiên sinh, cám ơn anh đã vươn tay giúp đỡ khuyển tử."

"Tần tiên sinh khách sáo quá, chỉ là nhấc tay chi lao thôi." Lâm Phong có chút sốt ruột nói "Tần tiên sinh, tôi nghe Duệ Lân nói..."

Lôi Thiết lạnh nhạt nhìn anh ta, hàng mày nhăn lại.

Người đàn ông đứng bên cạnh Lâm Phong chú ý thấy, kéo tay Lâm Phong "A Phong, cậu vội làm gì? Cả nhà Tần tiên sinh vẫn chưa có ăn trưa."

Lúc này Lâm Phong mới thấy Lôi Thiết không vui, nhận ra Tần Miễn đặc biệt chọn cửa hàng KFC là muốn cả nhà mình ăn trưa ở đây, cho nên hẹn anh lúc hai giờ, vốn là anh đến sớm, bèn áy náy xin lỗi: "Xin lỗi, tôi nhất thời nóng lòng. Tần tiên sinh, không làm trễ nải các anh nữa. Lát nữa chúng ta trò chuyện tiếp."

Tần Miễn mỉm cười "Xin cứ tự nhiên."

Lâm Phong và bạn anh ta trở lại chỗ ngồi cũ, gọi hai phần ăn, chẳng qua hai người ăn chứ không hề biết mùi.

Ngửi được mùi thơm, Lôi Thiết không hứng thú dời mắt đi.

Tần Duệ Kỳ không chú ý, bưng bốn ly coca, mỗi người một ly.

Tay Tần Miễn đặt trên đùi Lôi Thiết, chớp chớp mắt với y, sung sướng khi người gặp họa.

Lôi Thiết cưng chiều nhìn hắn, vẫn uống một ngụm, không quen vị, mày nhăn lại, nhìn hai đứa con uống ngon lành, hoàn toàn không hiểu nổi khẩu vị của chúng nó, bèn đẩy ly coca của mình cho tức phụ "Tức phụ, uống giúp ta."

Tần Miễn trái lại còn nhét ly của mình vào tay đối phương, hùng hồn nói "Ta cũng không thích."

Lôi Thiết đành phải uống sạch hai ly, mày vẫn nhăn cứ như đang uống hoàng liên.

Tần Miễn buồn cười nhét một cái đùi gà giòn cay vào miệng y.

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân cười không ngừng.

Lâm Phong và bạn anh ta không yên lòng, thấy một nhà bốn người bên kia ăn xong mới đi sang.

"Chúng ta đổi địa điểm nói chuyện chứ?" Tần Miễn dò hỏi.

Quả thật tiệm KFC không phải chỗ thích hợp trò chuyện, Lâm Phong sảng khoái nói: "Được. Ở gần đây có một quán cà phê."

Trong tiệm cà phê, mọi người ngồi xuống, song phương tự giới thiệu.

Đi cùng với Lâm Phong là bạn tốt của anh ta, Lưu Doanh Sơ. Tần Miễn trông rất trẻ tuổi, Lưu Doanh Sơ cũng không ôm hi vọng với y thuật của hắn, lãnh đạm thấy rõ.

Tần Miễn nói thẳng: "Để tôi bắt mạch trước."

Lâm Phong không chút do dự đặt tay lên bàn.

Sau khi bắt mạch xong, Tần Miễn gật gật đầu "Có thể trị tận gốc."

Lưu Doanh Sơ đứng bật dậy, nhìn chằm chằm hắn.

Hai tay Lâm Phong bấu chặt mép bàn, vừa mừng vừa sợ "Thật sao?"

Tần Miễn không ngại anh ta hoài nghi, vươn tay với Tần Duệ Kỳ "Con trai, giấy bút."

Tần Duệ Kỳ đưa cho phụ thân quyển sổ ghi nhớ và cây bút bi.

Tần Miễn lưu loát viết một phương thuốc ra giấy, xé tờ đó đưa cho Lâm Phong "Đây là phương thuốc, ngoài ra còn có một loại dược liệu phụ trợ tôi tự điều chế, không mang theo trong người. Anh xem rồi quyết định có dùng hay không." Ý ngoài lời chính là, phương thuốc thì miễn phí, nhưng dược liệu phụ trợ cần tính phí.

Lâm Phong xem xong phương thuốc thì Lưu Doanh Sơ đón lấy. Lưu Doanh Sơ đọc kỹ, hơi kinh ngạc nhìn Tần Miễn. Có câu bệnh lâu ngày cũng biến thành thầy thuốc, anh và Lâm Phong là bạn nối khố, mưa dầm thấm đất cũng hiểu được ít kiến thức về y dược, toa thuốc này trên cơ bản không có vấn đề, hơn nữa rất có khả năng là phương thuốc xa xưa nhất.

Lưu Doanh Sơ khẽ gật đầu với Lâm Phong.

Lâm Phong nghiêm mặt nói: "Tần tiên sinh, đa tạ. Chẳng qua tôi cần thương lượng với người nhà về việc này, sau đó lại liên hệ với anh." Nói thì nói vậy, trên thực tế anh cần đi nhờ chuyên gia xem xét toa thuốc này.

Trong lòng Tần Miễn hiểu rõ "Được chứ, số điện thoại của tôi chắc anh đã biết."

Lâm Phong khẩn cấp muốn biết phương thuốc có tác dụng hay không, nói thêm vài lời khách khí rồi cùng Lưu Doanh Sơ rời đi.

Hai ngày sau, Lâm Phong gọi điện thoại tới, chủ động nói sẵn lòng chi một triệu tệ mua dược liệu phụ trợ. Tần Miễn đưa cho anh ta một vò nước linh tuyền, cố ý dùng dược thảo tính chất ôn hoà ép lỏng, nhuộm nước linh tuyền thành màu nâu, nể tình Lâm Phong từng giúp con trai hắn, giảm hai mươi phần trăm, chỉ lấy tám trăm ngàn tệ.

Trong nhà có thêm tám trăm vạn, Tần Miễn dẫn cả nhà ra ngoài ăn một bữa lớn từ sáng đến tối, món Trung Quốc món Ý món Pháp luân phiên.

Lúc ăn cơm tối, cảm xúc của Lôi Thiết có chút vi diệu.

"A Thiết, đang nghĩ gì vậy?" Tần Miễn cho một miếng gan ngỗng vào mồm, híp mắt hưởng thụ.

Lôi Thiết lời ít mà ý nhiều "Làm sao kiếm tiền nuôi gia đình."

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân hoàn toàn hiểu được tâm tình khó chịu của lão cha, cười trộm liếc nhau, không tham dự vào cuộc đối thoại của hai phụ thân, toàn tâm toàn ý tận hưởng món ngon.

"À..." Tần Miễn chống cằm, suy nghĩ xoay như chong chóng. Là đàn ông đều phải có sự nghiệp, nhưng đại mặt than nhà hắn thích hợp làm nghề gì thì nhất thời hắn nghĩ không ra.

Lôi Thiết thấy hắn như thế, ngược lại bình tĩnh "Không vội, ăn tối trước."

-Hết chương 213-

——-

Chương 214: Thử vai

Buổi chiều, cả nhà Tần Miễn không đi ra ngoài. Tần Duệ Kỳ Lôi Duệ Lân ở phòng khách xem TV.

Lôi Thiết ngồi trên sô pha, hai chân xếp chồng, đùi đặt laptop, tay phải thuần thục rê phím chuột cảm ứng, căn bản không giống người mới học xài laptop được ba ngày, mắt chuyên chú nhìn chằm chằm màn hình, dáng vẻ nom cực kỳ hấp dẫn.

Tần Miễn bưng mâm hoa quả từ phòng bếp đi ra, không hiểu sao lại thấy ghen tị với chiếc laptop, cất bước sang ngồi ở tay vịn sô pha, im lặng nhìn chằm chằm nam nhân.

Lôi Thiết ngẩng đầu, trong mắt loé ý cười, thuận tay đặt laptop lên bàn trà, ôm eo tức phụ kéo vào lòng, khoá môi đối phương.

Tần Miễn trợn to mắt nghía sang hai đứa con, xác định sự chú ý vẫn luôn đặt vào tiết mục trong TV bèn thả lỏng, ôm vai nam nhân chuyên tâm đáp lại.

"Về phòng?" Thanh âm khàn khàn của Lôi Thiết nhẹ nhàng thổi vào tai Tần Miễn.

Tần Miễn run rẩy, thở gấp lắc đầu "Đang ban ngày ban mặt..." Nói thì nói vậy, hắn vẫn lưu luyến mút cánh môi nam nhân một phát thiệt mạnh, rồi làm như không có việc gì ngồi xuống cạnh y. Hai bàn tay nóng hổi vẫn nắm chặt lấy nhau, dần dịu đi xúc động của cơ thể.

"Ba ba." Lôi Duệ Lân kéo theo Tần Duệ Kỳ chạy đến trước mặt Tần Miễn.

"Sao vậy?" Tần Miễn rút tay về, dịch mâm trái cây qua, ý bảo hai đứa con ăn chút hoa quả.

"Ba ba, ta muốn đóng phim, ca ca cũng vậy." Lôi Duệ Lân chỉ vào cậu bé đang tủi thân trốn trong góc tường khóc trên TV, tràn đầy hăng hái.

Tần Miễn nhớ tới người đàn ông xưng là đạo diễn gặp trước đó "Sao tự dưng nghĩ đến chuyện này?"

Lôi Duệ Lân nói: "Đóng phim chơi rất vui."

Tần Miễn hỏi đứa con lớn "Duệ Kỳ cũng có hứng thú?"

Tần Duệ Kỳ gật đầu "Nếu có cơ hội cũng muốn thử xem."

Lôi Thiết tìm cái tên 'Trần Dược' trên mạng, có ảnh chụp, quả thật là người họ gặp trong công viên kia; Còn có lời giới thiệu vắn tắt, gã là đạo diễn nổi danh trong nước, từng làm ra nhiều bộ phim màn ảnh rộng được hoan nghênh, trong đó 《 Tá tâm》công chiếu năm 2011 càng sáng tạo ra kỳ lục phòng vé trong nước, đến nay vẫn luôn xếp vị trí đầu bảng.

Tần Miễn và Lôi Thiết có năng lực bảo vệ được hai đứa nhỏ, nếu chúng hứng thú với việc đóng phim thì để hai đứa đi thể nghiệm một lần cũng được.

"Có thể, nhưng một khi tham gia hoạt động đóng phim, thời gian học của các ngươi sẽ ít đi. Ta và lão ba các ngươi không yêu cầu hai ngươi nhất định phải đạt hạng nhất nhì gì, nhưng không hi vọng sau này khi các ngươi nhập học lại xếp cuối lớp." Tần Miễn nói chuyện ôn hoà mà không mất đi nghiêm nghị.

Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân nhìn nhau, vẻ mặt vô cùng tự tin.

Tần Duệ Kỳ dẫn đầu tỏ thái độ "Ba ba yên tâm."

"Ta và ca ca sẽ giám sát lẫn nhau." Lôi Duệ Lân theo sát tiếp lời.

Tần Miễn tìm ra danh thiếp của Trần Dược, gọi theo số bên trên.

"Cho hỏi ai vậy?" Thanh âm đầu bên kia có chút khó chịu.

Tần Miễn nói: "Trần đạo diễn, xin chào. Lần trước chúng ta đã gặp nhau ở công viên."

"Anh là cha của cậu bé Lôi Duệ Lân!" Trần Dược kinh hỉ hỏi "Anh đồng ý chuyện lần trước sao?"

Tần Miễn không phủ nhận "Con tôi có hứng thú đóng phim, nhưng nó không có kinh nghiệm diễn xuất."

"Không sao, có thể học." Trần Dược quyết đoán nói "Tôi đang ở S thị, hiện có một hoạt động thử vai, các anh hãy đưa cậu bé đến đây."

"Xin hỏi địa chỉ là...? Được, gặp lại sau."

Cả nhà thu xếp một chút rồi lái xe đến địa chỉ Trần Dược nói. Lôi Thiết đã lấy được bằng lái xe, từ lúc có bằng, mỗi lần cả nhà ra ngoài, người lái cơ bản đều là y.

Ở trong giới, Trần Dược nổi tiếng là có ánh mắt sắc bén, người được gã nhìn trúng, trải qua diễn thử gần như đều hợp vai. Lần trước sau khi nhìn trúng Lôi Duệ Lân, 'Đoàn Đoàn' trong cảm nhận của Trần Dược chính là Lôi Duệ Lân, bất cứ ai khác diễn vai Đoàn Đoàn gã đều cảm thấy không thích hợp, không phải tướng mạo không hợp thì là khí chất không xứng. Ngày đó sau khi đưa danh thiếp cho cha Lôi Duệ Lân, vẫn luôn không đợi được cuộc điện của đối phương, rơi vào đường cùng, đành tổ chức một lần thử vai nữa. Vì thời gian chính là tiền tài, bên đầu tư không có khả năng chờ gã vô thời hạn. May mắn tại thời khắc mấu chốt, gã vẫn nghe được tin tốt.

Phó đạo diễn Trương Khung và đại biểu bên đầu tư phái tới, Tôn Kiến Văn chú ý thấy sau khi Trần Dược nhận cuộc điện thì trở nên hưng phấn rõ rệt.

Trương Khung nói: "Trần đạo, gặp được chuyện gì vui sao? Cả nếp nhăn cũng hiện ra góp vui."

"Lát nữa chú em sẽ biết." Trần Dược không nói thật. Hình tượng bên ngoài và tính cách của Lôi Duệ Lân đều rất phù hợp, nhưng có thích nghi được với diễn xuất hay không thì phải thử vai rồi mới biết.

Gã lôi di động ra, gửi một tin nhắn cho trợ lý tiểu Chu, bảo hắn thêm tên của Lôi Duệ Lân vào danh sách thử vai.

Tần Miễn, Lôi Thiết, Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân đến cao ốc Huy Hồng, đi thang máy đến tầng mười tám. Trong phòng hội nghị cỡ lớn đã có hơn ba mươi người lớn và bé trai khoảng bảy tám chín tuổi, tướng mạo đều thuộc dạng chuẩn cao, hoặc đứng hoặc ngồi, không ai nói chuyện, bầu không khí có chút khẩn trương.

Nhóm người lớn nhìn thấy Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân, hơi có cảm giác nguy cơ. Này hai tiểu hài tử khí chất cùng tướng mạo đều rất xuất sắc .

Lôi Duệ Lân khá là hào hứng, nhưng cố giữ điềm tĩnh, ngồi yên trên ghế.

Tần Duệ Kỳ biết người vị đạo diễn kia nhìn trúng đệ đệ, cậu theo đến chủ yếu để hiểu biết mở mang thêm.

Từng cậu bé và cha mẹ mình tiến vào căn phòng bên cạnh, lúc đi ra đều có chút ủ rũ.

Người trung niên keo kính đẩy đẩy kính mắt trên sống mũi, nhìn lướt qua mọi người "Lôi Duệ Lân có đến không?"

"Có ạ." Lôi Duệ Lân đứng lên, mỉm cười với đối phương.

"Tới lượt cháu."

"Cám ơn." Lôi Duệ Lân lễ phép nói.

Người nọ thấy nhóc và một đứa bé khác là cặp đôi song sinh, tầm mắt nhìn lâu hơn vài giây.

Tần Miễn tiến lên "Chào anh, chúng tôi là người nhà của bé, có thể cùng nhau vào không?"

"Dĩ nhiên là được." Người đàn ông trung niên gật đầu.

Một nhà Tần Miễn đi vào, Trần Dược, Trương Khung và Tôn Kiến Văn không khỏi mắt sáng rỡ. Tướng mạo và khí chất người nhà này xuất chúng như vậy, tùy tiện một người gia nhập giới giải trí đều sẽ gặp vận, căn bản là không chừa đường sống cho ngôi sao khác mà.

Trần Dược quan sát Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân, nhìn chốc lát liền phân biệt được nhóc nào mới là Lôi Duệ Lân. Tuy nói diện mạo hai anh em giống nhau như đúc, nhưng khí chất khác biệt rõ ràng, Tần Duệ Kỳ là lạnh, Lôi Duệ Lân là ấm.

Tần Miễn gật đầu chào nhóm người Trần Dược, cùng Lôi Thiết, Tần Duệ Kỳ đứng ở một bên.

Lôi Duệ Lân thoải mái đi đến giữa phòng, đối diện với ba người Trần Dược "Chào ba chú, cháu là Lôi Duệ Lân, năm nay tám tuổi, hôm nay tới thử vai."

Trương Khung thầm gật đầu, phong thái bình thản và ánh mắt linh động đã cho bảy phần cảm giác vai Đoàn Đoàn.

Trần Dược diễn giải cho Lôi Duệ Lân "Anh bạn nhỏ, hãy thử diễn một đoạn cho các chú xem. Nhân vật cậu sắm vai tên Đoàn Đoàn, trong kịch bản có một cảnh là người xấu tìm tới cửa, ý đồ muốn cướp con chip quan trọng trong tay anh trai cậu, nhưng anh trai cậu bị súng bắn bị thương, cậu phải tìm cách hấp dẫn sự chú ý của kẻ địch về phía mình."

Trần Dược bảo tiểu Chu và nhân viên công tác tiểu Lưu phối hợp diễn với Lôi Duệ Lân, rồi ôn hoà hỏi Lôi Duệ Lân "Bắt đầu được chưa?"

Lôi Duệ Lân khách khí mời tiểu Chu đóng vai anh trai đến đứng đối mặt với ba người Trần Dược, gật gật đầu với Trần Dược "Đã chuẩn bị xong."

Cậu bé còn nhỏ mà cảm giác màn ảnh lại mạnh như vậy. Trần Dược, Trương Khung kinh hỉ liếc nhau, ra hiệu cho tiểu Lưu.

Tiểu Lưu làm một động tác đá văng cánh cửa, hung dữ nói với tiểu Chu: "Trần Khải, thức thời thì mau giao con chíp ra đây, nếu không mày sẽ biết tay tao"

Vẻ mặt Lôi Duệ Lân biến đổi, lập tức trốn ra sau tiểu Chu, nhưng ngay sau đó liền nhận ra phản ứng của mình có vẻ rất chột dạ, lại thò ra nửa cái đầu từ sau người tiểu Chu, hai tay ôm bụng dưới, hai chân kẹp chặt, làm tư thế mót tiểu, nhỏ giọng nói với tiểu Chu: "Anh, em muốn đi tiểu."

Tiểu Chu sửng sốt.

Lôi Duệ Lân không chờ tiểu Chu phản ứng, đề phòng liếc liếc nhìn tiểu Lưu, nhanh nhẹn tông cửa xông ra.

Tiểu Lưu theo bản năng đuổi theo vài bước, rồi chợt hồi thần, lại dừng bước.

Trương Khung nhịn không được vỗ tay: "Tốt lắm!"

"Chính là cậu bé này, các anh hẳn không có ý kiến gì chứ?" Trần Dược nhếch miệng mỉm cười, ánh mắt không cho phép phản đối quét qua quét lại Trương Khung và Tôn Kiến Văn.

Trương Khung, Tôn Kiến Văn lắc đầu, thật hài lòng với biểu hiện của Lôi Duệ Lân, hơn nữa họ tin tưởng vào ánh mắt của Trần Dược.

Vai Đoàn Đoàn thuộc về Lôi Duệ Lân được quyết định như thế.

Tiểu Chu cầm tập văn kiện đi tới trước mặt Tần Miễn "Chào các anh. Vì Lôi Duệ Lân vẫn chưa trưởng thành nên cần người giám hộ của bé đến ký hợp đồng. Không biết vị nào là người giám hộ của Lôi Duệ Lân?"

Tần Miễn lấy giấy chứng nhận của hắn và Lôi Thiết ra, đưa cho đối phương "Hai Là cả hai chúng tôi."

Tiểu Chu nhìn giấy tờ chứng nhận, gật gật đầu.

"Các anh xem qua hợp đồng, nếu không có vấn đề gì xin ký tên vào trang cuối cùng."

Sau khi Tần Miễn đọc kỹ từng điều khoản, sảng khoái ký tên vào ba bản hợp đồng.

Tiểu Chu giao kịch bản cho hắn "Đây là kịch bản, để cậu bạn nhỏ đọc trước làm quen một chút. Lúc nào khởi quay, chúng tôi sẽ liên hệ với các anh."

Mãi đến khi lên xe, Lôi Duệ Lân mới vui vẻ hô to.

"Ta có thể đóng phim rồi."

Tần Miễn mỉm cười đưa hợp đồng cho nhóc ta "Đọc thử coi có hiểu không. Duệ Kỳ, ngươi cũng xem đi, nếu sau này cũng có cơ hội đóng phim điện ảnh hay truyền hình, có thể lấy làm tham khảo."

Hai huynh đệ châu đầu xem nội dung hợp đồng.

Tần Miễn bàn với Lôi Thiết "Hôm nay biểu hiện của nhi tử không tồi, buổi tối chúng ta ra ngoài ăn mừng không?"

Lôi Thiết: "Không nấu ngon bằng ngươi."

Tần Miễn thầm đắc ý "Thật hả?"

"Ừm." Lôi Thiết gật đầu.

Thể xác và tinh thần Tần Miễn đều sảng khoái "Được, về nhà thôi, ta nấu."

-Hết chương 214-

——-

Chương 215: Trước khi tính nợ

Hôm sau Tần Miễn liền nhận được điện thoại từ đoàn làm phim, dặn hắn đưa Lôi Duệ Lân tới tham gia nghi thức khởi quay. Đây là ngày trọng đại của Lôi Duệ Lân, cả nhà bốn người Tần Miễn mặc đồ mới toanh xuất hiện cùng nhau.

Trần Dược tổ chức lễ động máy đơn giản mà trịnh trọng, gã và phó đạo diễn lần lượt nói vài câu, đốt một nén nhang, cả đoàn bái lạy một lượt, nghi thức khởi quay coi như xong xuôi.

[ Tâm giới ] là một bộ phim thương mại. Cái gọi là phim thương mại chính là lấy doanh thu phòng vé làm mục tiêu cao nhất, khai thác các xu hướng đang 'ăn khách' hiện tại của số đông khán giả. Người thủ vai nam chính Trần Hạo Long, tức anh trai Đoàn Đoàn là đại minh tinh Lâm Hưởng, không chỉ đẹp trai hấp dẫn, khả năng diễn xuất cũng hạng nhất. Do lịch trình của Lâm Hưởng rất sít sao, ngày đầu tiên chủ yếu quay phần diễn của anh. Tạm thời chưa đến lúc Đoàn Đoàn xuất hiện, nhưng tiểu Chu đề nghị Lôi Duệ Lân ở lại trường quay, thứ nhất là tìm cảm giác diễn xuất, thứ hai, có thể học tập kinh nghiệm của tiền bối.

Lôi Duệ Lân vui vẻ nhận lời đề nghị của anh ta, thái độ thẳng thắn chiếm được sự yêu thích của cả đám người lớn.

Tần Miễn, Lôi Thiết, Tần Duệ Kỳ cũng lưu lại làm bạn với nhóc.

[ Tâm giới ] thuộc dòng phim khoa học viễn tưởng, lấy bối cảnh thế giới tương lai, đại khái kể về một khoa học sau nhiều năm điên cuồng nghiên cứu, phát hiện ra cách thức thông qua xáo trộn gien nhân loại làm gia tăng chỉ số thông minh, tăng cường thể lực cho nhân loại. Nhà khoa học lưu trữ phương pháp đó vào một con chip đặc biệt, bởi nhiều nhân tố ngoài ý muốn, con chip rơi vào tay diễn viên xiếc Trần Hạo Long, dẫn đến cuộc đại chiến giữa Trần Hạo Long với các tổ chức hắc ám ý đồ cướp đoạt con chip. Bộ phim tập hợp nhiều nhân tố thương mại như minh tinh điện ảnh đang nổi, đạo diễn nổi danh, kỹ xảo hoàng tráng, kinh phí đầu tư nhiều, tuyên truyền quy mô lớn..., có thể đoán nhất định sẽ lập kỷ lục phòng vé. Số lần Đoàn Đoàn ra sàn diễn không ít, dựa theo phần diễn nhiều ít mà tính, xem như nam thứ hàng thứ ba.

Cảnh đầu tiên khá đơn giản, Trần Hạo Long và các anh em trong gánh xiếc vừa tán chuyện cười đùa vừa luyện tập thân thủ.

Có người chỉ đạo võ thuật hướng dẫn, phân cảnh này Lâm Hưởng diễn một lần liền qua. Xem như vận động nóng người.

Lôi Duệ Lân dù sao cũng là trẻ con, lại là người mới, không nên xúm quanh đạo diễn xem hiệu quả cảnh quay trong màn hình. Tần Miễn dùng linh quyết phóng đại màn hình, giống như hình chiếu treo trên không trung, chỉ có bốn người hắn, Lôi Thiết, Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân thấy được, hơn nữa rõ nét vô cùng.

Lâm Hưởng nhờ vào khả năng diễn xuất tinh tế, từ đại minh tinh khí chất tao nhã hóa thân thành anh chàng tỉnh lẻ Trần Hạo Long không chút trở ngại. Lọt vào mắt Lôi Duệ Lân thì hết sức mới lạ, cũng vô cùng bội phục.

Cảnh hai là buổi trình diễn của gánh xiếc. Do thường xuyên nhận được vai diễn khác nhau, Lâm Hưởng cũng biết chút kỹ xảo võ nghệ, nhưng chưa đến trình độ có thể làm xiếc thực thụ, thế nên lên sân khấu trình diễn là người đóng thế. Lâm Hưởng ngồi nghỉ ở một bên, người đại diện và trợ lý vây quanh chiếu cố, người đại diện đưa di dộng cho anh, trợ lý thì đưa nước đưa khăn.

Lôi Duệ Lân và ca ca tụ vào nhau, kề tai nói nhỏ.

Hai ngày trước vẫn chưa có chuyện đóng phim của Lôi Duệ Lân. Lôi Thiết tạm thời buông việc lập nghiệp, bắt đầu từ ngày mai, y phụ trách đưa Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân đến trường quay.

Tần Miễn muốn điều tra những chuyện xảy ra bên này sau khi hắn xuyên đến Đại Hạ quốc. Trước đó, lúc mới xuyên về hiện đại, hắn giả mạo thành 'bạn thân của Tần Miễn', gọi điện đến Tần gia, xác nhận hoá ra trạng thái hiện tại của hắn ở hiện đại là 'không rõ tung tích'. Tần Vĩnh Thành hoài nghi hắn gặp chuyện bất trắc ở ngoài, đã báo cảnh sát, nhưng cảnh sát điều tra đến nay vẫn không có tiến triển.

Tần Miễn không khỏi nghi ngờ phải chăng Tần Liêm sát hại hắn rồi hủy thi diệt tích.

Tần Miễn đã sớm phớt lờ người Tần gia. Nhưng nếu trời cao cho hắn trở lại hiện đại, không chừng là giữa sự sáng tối, đều có ý trời. Vừa tưởng tượng Tần Liêm ý đồ mưu sát hắn xong vẫn ung dung tự tại mà sống, lòng hắn liền không thoải mái. Tần Liêm làm sai thì nên gánh chịu hậu quả.

Lại nói chuyện giữa cha và mẹ Tần Miễn cũng rất cũ rích sáo mòn. Mẹ Tần Miễn khi còn trẻ tới thành phố lớn làm công, cô gái mười bảy mười tám tuổi chân chất ngây thơ, bị cha của Tần Miễn, Tần Vĩnh Thành lời ngon tiếng ngọt mê hoặc, dễ dàng giao ra chân tâm.

Tần gia nhà cao nghiệp lớn, ngặt nỗi cha của Tần Vĩnh Thành, Tần Ái Quốc có tỷ lệ tinh trùng sống sót thấp, chỉ sinh được một mình Tần Vĩnh Thành. Trong giới thương nghiệp dậy sóng, Tần gia có vẻ thế lực đơn bạc, cha của Tần Vĩnh Thành hiển nhiên muốn con trai kết thông gia với gia tộc thương nghiệp khác. Mẹ Tần Miễn xinh đẹp thanh thuần, Tần Vĩnh Thành quả thật khá yêu quý bà, cũng từng có suy nghĩ cưới bà, nhưng ông càng thích sản nghiệp của Tần gia hơn, biết đối tượng kết hôn là trưởng nữ Mạc gia, ông không do dự bao nhiêu thì đồng ý mối hôn nhân này. Mẹ Tần Miễn hay tin, nhìn thấu gương mặt thật của Tần Vĩnh Thành, cũng không dám nói chuyện mình có thai cho ông ta biết, lén lút bỏ đi. Song suy cho cùng bà vẫn bị Tần Vĩnh Thành tổn thương lòng, dẫn đến hại thân, sinh Tần Miễn không bao lâu thì hương tiêu ngọc vẫn.

Tần Miễn lớn lên trong vòng tay của ông bà ngoại. Năm hắn mười lăm tuổi, sức khoẻ hai ông bà ngày càng kém, lo lắng cho hắn nên chủ động liên lạc với Tần Vĩnh Thành. Sau khi Tần Vĩnh Thành xác định Tần Miễn là con ruột của mình, đón hắn về Tần gia.

Tần Vĩnh Thành kết hôn với trưởng nữ Mạc gia, Mạc Phỉ Phỉ không bao lâu thì sinh được một đứa con trai, chính là Tần Liêm. Tần Liêm chỉ nhỏ hơn Tần Miễn nhỏ hơn một tuổi.

Vì Mạc Phỉ Phỉ vô cùng nuông chiều Tần Liêm, tính tình Tần Liêm không mấy tốt lành, mà Tần Miễn được ông bà ngoại dạy dỗ rất tốt, còn là con trai của mối tình đầu nên sau khi Tần Miễn về Tần gia, Tần Vĩnh Thành đối xử với Tần Miễn không tệ. Nào ngờ theo sự dần trưởng thành của Tần Miễn và Tần Liêm, lòng ghen tị của Tần Liêm với Tần Miễn ngày càng nặng, tâm phòng bị cũng ngày càng mạnh, e sợ Tần Vĩnh Thành sẽ giao sản nghiệp của Tần gia cho Tần Miễn. Cuối cùng gã vẫn vươn bàn tay tội ác, đẩy Tần Miễn xuống cầu thang, dựa vào lực đẩy mạnh bạo khi đó, rõ ràng không phải là vô tình.

Tần Miễn thoát ra khỏi hồi ức, lái xe đến hiện trường sự cố — biệt thự Tần Vĩnh Thành cho hắn. Từ xa nhìn thấy có người tưới hoa trên tầng hai biệt thự, có khả năng biệt thự đã bị bán cho người khác, hắn bèn lái xe rời đi, chạy đến gần khu vực gần cao ốc tập đoàn Hạo Viễn thuộc sản nghiệp của gia tộc Tần gia thử vận may, xem coi có thể gặp Tần Liêm không, ít nhất cũng phải khiến nó phiền lòng rối trí mới được.

Vô xảo bất thành thư(1). Đợi chừng ba bốn phút, từ cửa tự động xoay tròn của tầng một cao ốc có hai người đi ra, người bên trái tây trang giày da, ra hình ra dạng, ngẩng đầu ưỡn ngực, dáng vẻ hăm hở, chính là Tần Liêm; Bên cạnh gã là một cô gái trẻ trung dung mạo xinh đẹp tuyệt trần, kiểu tóc uốn cúp đuôi nóng bỏng, diện bộ váy liền áo công sở tôn vòng ba, chân mang giày cao gót, vóc dáng thon cao. Từ việc bả vai hai người thỉnh thoảng chạm nhau, có thể thấy giữa họ tuyệt đối có quan hệ ái muội.

Tần Miễn cười cười với ý vị sâu xa, nhìn nhìn mặt mình trong kính chiếu hậu, gần như không khác gì khuôn mặt nguyên bản của hắn. Hắn mở cửa xuống xe, hai tay tùy tiện đút vào túi quần, ung dung đi về phía Tần Liêm.

Tần Liêm đang nói nói cười cười với thư ký Triển Tiểu Mễ, chợt dư quang nơi khoé mắt thoáng thấy một người thẳng tiến về hướng này, thầm mắng người nọ không có mắt, cau mày ngẩng đầu lên, thấy rõ mặt người nọ rồi lại chấn động mạnh, đứng ngẩn người tại chỗ, kinh nghi bất định.

"Tần Miễn?"

Tần Miễn chưa thể xác định mình nguyên bản thật ra là 'không rõ tung tích' hay 'tử vong', nên không đáp lời, chỉ dừng bước, như cười như không nhìn Tần Liêm, lại liếc liếc mắt với Triển Tiểu Mễ như có ám chỉ, ra chiều thâm sâu khó dò.

Tần Liêm bình tĩnh đuổi Triển Tiểu Mễ đi, lạnh nhạt nhìn Tần Miễn "Không phải mày bỏ nhà đi rồi à? Còn quay về làm gì?"

"Tao trở về chắc mày bất ngờ lắm nhỉ." Tần Miễn thấy biểu cảm của gã không giống như nói dối, cười vỗ vỗ vai gã "Nếu lúc trước đã dám đẩy tao xuống cầu thang thì nên nghĩ có một ngày tao sẽ về trả thù."

Tần Liêm biến sắc, cảnh giác nhìn chung quanh, thấp giọng quát: "Mày nói bậy gì đó? Là tại mày bất cẩn nên mới té xuống cầu thang." Năm đó, quả thật gã có ý định trừ khử Tần Miễn. Nhưng lẽ ra gã nên trù tính kế hoạch chu toàn, để bản thân rời khỏi rồi hãy hành động, mà không phải tùy tiện ra tay, thế nên lúc ấy sau khi đẩy Tần Miễn xuống cầu thang, gã rất hoảng hốt, thấy đầu Tần Miễn chảy đầy máu tươi, sợ tới mức hồn phi phách tán, phản ứng đầu tiên chính là bỏ chạy. Chờ gã định thần thì đã là sáng hôm sau. Nhịn đến buổi tối, gã hạ quyết định đi xem coi Tần Miễn rốt cuộc có chết hay không, nhưng vào biệt thự lại chẳng thấy tăm hơi Tần Miễn đâu, ngay cả vũng máu trên nền nhà cũng biến mất sạch sẽ, không lưu lại chút dấu vết. Nay nghĩ lại, Tần Liêm vẫn còn hơi hoảng hốt.

Tần Miễn không biết việc sau đó, ra vẻ thấu hiểu "Hai năm này hẳn là mày tự an ủi mình như vậy nên mới không gặp ác mộng nhỉ?"

"Bớt nói sàm đi." Tần Liêm không nhìn thấu được nụ cười kia, chột dạ một phen, còn phải đề phòng Tần Vĩnh Thành bất chợt xuất hiện, dù cố kiềm chế thì cảm xúc khó chịu vẫn lộ ra mặt "Tao nói cho mày biết, ba đã quyết định giao Tần thị cho tao, dù mày có tính toán gì đi nữa, cũng là si tâm vọng tưởng!"

"Mày nghĩ gì vậy?" Tần Miễn trả lời lập lờ nước đôi "Cho tao số điện thoại của mày và ổng."

Tần Liêm hiểu, nếu Tần Miễn muốn liên lạc với Tần Vĩnh Thành thì sao gã ngăn cản được, chỉ có thể báo số điện thoại cho hắn.

"Rốc cuộc mày muốn làm gì?"

"Sao? Không có niềm tin với bản thân à?" Tần Miễn trêu chọc. Di động trong túi vang lên, cuộc gọi hiển thị tên 'Đại mặt than', khoé môi cong lên nụ cười ấm áp "A Thiết... Ta? Đang ở ngoài, gặp được bạn cũ nên đứng tán gẫu vài câu... Duệ Lân biểu hiện thế nào? Được... Giờ ta về liền."

Kết thúc cuộc gọi, hắn tiêu sái vẫy tay với Tần Liêm "Tao có việc đi trước. Hôm nào cùng ăn bữa cơm nhá."

Tần Liêm mặt sa sầm, mắt lạnh nhìn hắn lên xe, xe việt dã càng đi càng xa.

'Reng reng...'

Tiếng chuông di động vang lên, Tần Liêm nhìn tên hiển thị, vẻ sa sầm trên mặt nhanh chóng thay bằng nụ cười khéo léo "Nhạc thiếu, sao bữa nay rảnh rỗi gọi điện cho tôi vậy?"

"Tháng sau là sinh nhật của Lưu thiếu, tính thế nào?" Giọng Nhạc Hướng Khuê cà lơ phất phơ.

Tần Liêm cười khổ một tiếng, đáy mắt lộ sự khinh miệt, giọng điệu lại vẫn hoà nhã "Lưu thiếu cũng không phải chủ nhân dễ hầu hạ. Việc này, tạm thời tôi còn không có đầu mối, gặp mặt rồi bàn?"

"Được, chỗ cũ."

Tần Liêm nhanh nhẹn lên xe, đóng sầm cửa lại, xe hơi bắn nhanh, chỉ để lại một luồng khói đen.

-Hết chương 215-

Chương 216: Một ngày ở phim trường

Lôi Duệ Lân là thành viên của đoàn phim, đoàn phim sẽ chuẩn bị cơm hộp cho nhóc, nhưng Lôi Thiết và Tần Duệ Kỳ không phải nên không được bao cơm. Cú điện thoại vừa nãy của Lôi Thiết là nhắc Tần Miễn đưa cơm cho hai cha con.

Tần Miễn về nhà vội vàng nấu cơm. Người trong đoàn phim rất nhiều, đều ăn cùng với nhau, nếu hắn chuẩn bị món quá đặc biệt sẽ dễ bị người ta chú ý nên Tần Miễn chỉ làm vài món gia đình, cá sốt tương, thịt xắt sợi xào và đĩa cải thìa xào, còn hầm thêm nồi canh xương thơm nùng, cho vào thùng giữ nhiệt cỡ lớn.

Nghĩ nghĩ, hắn lại vào không gian hái chút cam, ép thành một thùng nước cam.

Đến đài truyền hình, Tần Miễn nhắn tin cho Lôi Thiết, chốc lát sau Lôi Thiết đi ra. Nhân viên công tác thấy trên cổ Lôi Thiết đeo thẻ thông hành tạm thời, liền để y dẫn Tần Miễn vào.

Tần Miễn thấy camera hướng vào Lôi Duệ Lân và Lâm Hưởng thì biết họ vẫn đang quay phim, tò mò muốn biết biểu hiện của con trai mình, bèn cất bước nhanh hơn. Do có xem qua kịch bản nên hắn nhận ra nội dung phân cảnh này rất nhanh.

Quỷ nhỏ tinh nghịch Đoàn Đoàn phát hiện mấy ngày gần đây anh trai rất bất thường, làm việc không tập trung, bèn ôm ý tưởng vui đùa theo dõi hành tung Trần Hạo Long, nào ngờ phát hiện Trần Hạo Long đang cất giấu một bí mật lớn. Đoàn Đoàn đề xuất muốn giúp đỡ anh trai, bị Trần Hạo Long bác bỏ. Đoàn Đoàn bướng bỉnh đề nghị hai anh em thi đấu một trận, nếu nhóc thắng, lúc hành động Trần Hạo Long phải đồng ý dẫn nhóc theo.

"《 Tâm giới 》 cảnh thứ hai mươi ba, lần một, action!"

"Anh hai, dẫn em theo với. Bản lĩnh của em lợi hại, có thể trợ giúp anh mà." Lôi Duệ Lân mặc áo thun lam nhạt hình hoạt hoạ, quần đùi và vớ đều đen, đầu đội nón kết quay ngược ra sau, lộ nét bướng bỉnh; Cử chỉ hai tay chắp sau lưng và đầu hơi nhếch lên khéo léo biểu hiện sự lên mặt cùng gian manh, khắc hoạ chân thực một Đoàn Đoàn tinh quái nghịch ngợm. Cho dù nhóc chỉ cao tới hông Lâm Hưởng, đứng trước mặt Lâm Hưởng cũng không bị khí thế đối phương lấn át.

Trần Dược ngồi trước màn hình camera, liên tục gật đầu.

Không chỉ gã, ngay cả Lâm Hưởng cũng thầm giật mình, nhìn cậu nhóc trước mặt bằng cặp mắt khác xưa.

"Đừng quậy." Trần Hạo Long không nặng không nhẹ vỗ vỗ đầu Đoàn Đoàn, giọng điệu bâng quơ cho thấy anh không để lời nói của đứa em vào lòng, chỉ đáp có lệ, vì lo lắng bị người khác phát hiện con chip đang nằm trong tay mình, ánh mắt lộ ra vẻ nghiêm trọng.

"Anh hai!" Không được anh trai tín nhiệm, Đoàn Đoàn thấy hơi thất bại, nhưng vẫn cực lực thuyết phục "Anh hai – cho em đi với anh đi, em chỉ là đứa bé, dù phát sinh chuyện gì người khác cũng sẽ không nghi ngờ em."

Trần Hạo Long thừa nhận thằng bé nói có lý, liếc mắt nhìn nó, nhưng không muốn cuốn đứa em nhỏ tuổi vào vòng nguy hiểm nên không hề dao động.

Đoàn Đoàn bất đắc dĩ, đành phải nói: "Được, chúng ta đánh một trận đi! Nếu em thắng, anh phải dẫn em theo, nếu em thua, em sẽ... sẽ bỏ ý định." Hai tay nhóc chống hông, mũi chân phải dậm dậm đất, bĩu môi, mắt sáng lấp lánh ngó anh chằm chằm.

Trần Hạo Long bị lời bướng bỉnh của nhóc chọc cười, dứt khoát đồng ý, giọng điệu vẫn có lệ, thầm muốn nhanh đuổi cổ em trai "Được được, vậy anh chơi đùa với em một hồi."

"Cắt!" Trần Dược hài lòng nói "Tốt lắm. Tiếp theo là cảnh hai anh em đánh nhau. Võ sư lên thay."

Lôi Duệ Lân lập tức giơ tay "Đạo diễn, cháu có thể tự đánh."

Người nào người nấy giật mình nhìn sang. Chủ yếu là không ai cho rằng Trần Dược tùy tiện tìm một người trên đường lại có thể vớt trúng cao thủ.

Trần Dược vô cùng bất ngờ "Tự mình đánh?"

Lôi Duệ Lân ngoan ngoãn gật đầu "Cháu đã học võ hơn năm năm."

Mọi người nhịn không được bật cười, chỉ cho thằng bé nói đùa. Nhìn nhóc ta cùng lắm là tám tuổi, nếu học võ hơn năm năm, chẳng phải mới hơn hai tuổi đã bắt đầu học? Sao có thể chứ?

Trương Khung nhăn mày, hơi hơi không vui. Cũng không phải nói ông không thích Lôi Duệ Lân. Mấy ngày nay anh trai song sinh của Lôi Duệ Lân, Tần Duệ Kỳ luôn ở đây, ông nhìn ra Tần Duệ Kỳ cũng có hứng thú với việc đóng phim, nên cảm thấy Lôi Duệ Lân làm vậy giống như đang tạo nổi bật trước mặt Trần Dược, mục đích e là muốn Trần Dược cũng chú ý đến Tần Duệ Kỳ.

Kỳ thực, ông đã suy nghĩ nhiều. Trong giới giải trí hỗn tạp, gặp muôn hình muôn vẻ dạng người, luôn nhịn không được nghĩ theo thuyết âm mưu. Chẳng qua ông hoàn toàn quên mất Lân Duệ Lân chỉ là một đứa bé, làm sao suy tính xa như vậy.

Trần Dược mừng rỡ, không cần thế thân đóng thay đương nhiên càng tốt, hiệu quả cảnh quay sẽ càng tự nhiên, thêm phấn khích. Nhưng Trần Dược không đồng ý ngay, nghiêm mặt hỏi: "Cậu bé con, nhóc nghiêm túc sao?"

Tầm mắt hơi nghía qua Lôi Thiết, đồng thời cũng thấy được Tần Miễn.

Tần Miễn mỉm cười, ánh mắt thản nhiên và tự tin, khẽ gật đầu với gã, bày tỏ Lôi Duệ Lân không có nói dối.

"Cháu chưa bao giờ nói dối." Lôi Duệ Lân nói.

Trần Dược cẩn thận hỏi: "Hay nhóc thử đánh với chú chỉ đạo võ thuật một đoạn nhé?"

Lôi Duệ Lân bình tĩnh gật đầu, ôm quyền với người chỉ đạo võ thuật, nói: "Xin chỉ giáo."

Người chỉ đạo võ thuật có chút buồn cười, nhưng đạo diễn đã lên tiếng, không thể không bằng lòng "Được, mời."

Lôi Duệ Lân biết hiện không phải lúc khiêm tốn, nếu chỉ đạo võ thuật ngại ra tay trước thì nhóc tấn công trước, bèn tung mạnh một cú đấm. Người chỉ đạo võ thuật lập tức gạt cổ tay nhóc ra. Lôi Duệ Lân biết mục đích so đấu không ở thắng thua, mà ở chỗ quá trình, nên một quyền bị hất ra, một quyền khác cũng lao đi, đồng thời đùi phải quét ngang hạ bộ đối phương. Tuy chỉ mới hai chiêu, nhưng chỉ đạo võ thuật đã nhìn ra cậu bé có võ thật, lúc này nghiêm túc lên. Hai người đánh qua đánh lại, vô cùng đặc sắc.

Người ngoài có lẽ không nhận ra, nhưng Trần Dược là ai? Từng quay vô số phim hành động, nhanh chóng nhận ra chỉ đạo võ thuật đang đánh thật, muốn kềm chặt Lôi Duệ Lân. Nhưng Lôi Duệ Lân có bản lãnh thật thụ, linh hoạt tránh né, thậm chí còn liên tiếp đẩy lùi chỉ đạo võ thuật.

"Tốt!" Trần Dược vui sướng không thôi "Duệ Lân không cần thế thân "

Chân mày Lâm Hưởng cau lại, rồi giãn ra trước khi bị người khác bắt gặp, trong lòng có chút khó chịu. Một đứa nhóc lại không cần người đóng thế, mà anh là người lớn lại cần. Nếu truyền ra ngoài, không chừng sẽ thành trò cười. Nhưng đối phương chỉ là một đứa nhỏ, anh không thể so đo với nó, đành nén chịu buồn bực, sắc mặt vẫn hơi lạnh.

"Sao vậy?" Trợ lý thân thiết hỏi.

Lâm Hưởng thuận miệng nói: "Gien hai người lớn trong nhà Lôi Duệ Lân không tệ, không biết liệu có vào giới giải trí phát triển không nữa." Không thể không thừa nhận hai người kia đều rất xuất sắc. Nếu họ gia nhập giới giải trí, tuyệt đối là một uy hiếp cho anh. Ánh mắt anh không tự chủ lại dời sang Tần Miễn, Lôi Thiết.

Lôi Thiết tựa như lơ đãng nhìn sang, lạnh nhạt chống lại tầm mắt đối phương.

Lâm Hưởng cả kinh, vội dời mắt đi, nội tâm nặng nề. Anh thế mà bị ánh mắt đi áp chế.

Do võ sư thay thế Lâm Hưởng và Lôi Duệ Lân đều có võ, Trần Dược dứt khoát không để chỉ đạo võ thuật sắp xếp chiêu thức cho họ, mặc hai người tuỳ ý đánh, cùng lắm quay vài hiệp đấu, để hậu kỳ cắt nối biên tập, chỉ giữ lại các động tác đẹp.

Đánh tất cả ba trận ước chừng hơn hai mươi phút, Trần Dược mới hô cắt.

"Cảnh này cũng qua." Hôm nay quay phim khá thuận lợi, Trần Dược nhìn đồng hồ, hào phóng nói "Ăn cơm đi, buổi chiều lại tiếp tục."

Toàn bộ nhân viên trường quay đều thở phào nhẹ nhõm.

"Ăn cơm, mọi người đến nhận cơm phần này."

Lôi Duệ Lân không muốn làm người nổi bật, cũng sang nhận cơm rồi chạy về phía người nhà mình "Ba ba!" Chào to xong lại nhỏ giọng hỏi: "Ngài đến xem ta quay phim sao? Biểu hiện hôm nay của ta thế nào?" Khuôn mặt nhỏ đắc ý chọc người bật cười.

"Tuyệt lắm." Tần Miễn không tiếc khen ngợi, xoa xoa đầu nhóc, lấy chén và ly giấy dùng một lần ra, rót ra hai chén canh trước, nói với tiểu nhi tử "Ta mang theo canh và nước ép cam, ngươi cầm qua mời mọi người uống."

Lôi Duệ Lân và ca ca cùng nhau xách thùng, cầm chén và ly theo.

"Cám ơn mọi người đã chiếu cố cháu, cháu mời mọi người uống canh và nước trái cây. Ba ba cháu nói uống canh và nước ép rất tốt."

Đối với một đứa bé, nhất là đứa bé đáng yêu, mọi người đều ôm thiện ý, không tiện từ chối, nam đều chọn uống canh, nữ đều chọn uống nước trái cây. Thùng đựng lớn đến mấy cũng có hạn, nên chỉ có thể chia cho thành viên chủ chốt của đoàn phim.

Mọi người vốn chỉ tính nhấp chút đỉnh, không ngờ một ngụm canh/ một ngụm nước ép vừa vào miệng, lại cho cảm giác thơm ngọt mát lành, tinh thần phấn khởi.

Trần Dược uống hết chén canh, duỗi tay ra "Tiểu Duệ Lân, cho chú thêm một chén đi."

Diễn viên thủ vai nữ chính Lý Loan Loan cũng đưa ly đến trước mặt Lôi Duệ Lân, mi mắt cong cong hoạt bát đáng yêu "Em trai nhỏ, cho chị thêm ly nước ép nữa được không? Lần đầu tiên chị uống nước cam ép ngon như vầy đó. Ba ba em mua hoa quả ở đâu vậy?"

"Em cũng không biết ạ." Lôi Duệ Lân nói "Chị Loan Loan uống thêm mấy ly nhất định sẽ càng thêm xinh đẹp."

Mọi người cười to.

Trần Dược uống ba bát canh mà vẫn còn muốn uống, nhưng thương tiếc hai đứa nhỏ chưa được uống, bèn dứt khoát đuổi chúng ra xa, không nhìn thấy sẽ không tham.

"Được rồi được rồi, mọi người phải chừa lại một chút cho Duệ Kỳ Duệ Lân chứ, để bọn nhỏ ăn cơm đi."

Tần Miễn rót sẵn hai chén canh là để chừa cho hai đứa con. Một nhà bốn người cùng nhau ăn cơm, thỉnh thoảng gắp đồ ăn cho nhau, khiến người hâm mộ không thôi.

Không ít người đang thầm suy đoán xuất thân của Tần Miễn, Lôi Thiết, bao gồm cả Lý Loan Loan. Lý Loan Loan cảm thấy cả nhà này khí độ bất phàm, không giống người thường, nhưng đối chiếu Tần Miễn, Lôi Thiết với những người có lai lịch trong trí nhớ một phen, lại không có ai trùng khớp.

-Hết chương 216-

———-

Chương 217: Ngẫu nhiên chạm mặt

Hôm đó quay phim đến hơn bảy giờ tối mới kết thúc. Hai đứa nhỏ đều thấy hơi mệt mỏi, vừa lên xe liền ngủ. Trở lại tiểu khu Nhạc Viên, cho xe vào bãi đỗ xong, Tần Miễn, Lôi Thiết nhẹ nhàng bế hai đứa con lên nhà. Lôi Thiết đưa hai đứa nhỏ về phòng ngủ của chúng rồi vào bếp, thấy tức phụ đang đong gạo, trên bàn bếp để rổ rau, bèn hôn hôn khóe môi tức phụ, xắn tay áo lặt rau.

Nhất Điểm Bạch, Kim Mao và Kim Điêu đã được Tần Miễn thả ra khỏi không gian, cho chúng tự do hoạt động trong nhà.

"Bạn cũ là ai?" Lôi Thiết hỏi.

Tần Miễn nhấn nút nồi cơm, chế nhạo nói: "Tính ra xem như là bà mai của chúng ta."

Lôi Thiết nghĩ ra ngay, lạnh giọng nói: "Tần Liêm?"

Hai người nói chuyện, song không ảnh hưởng đến việc trong tay, Tần Miễn gọt vỏ gừng "Đúng, coi bộ mấy năm nay nó không tệ."

"Gã sao tính là bà mối." Trong đầu Lôi Thiết hiện lên tình cảnh tức phụ bị xô xuống cầu thang, tim đập hoảng loạn một phen. Nếu không phải trời cao bất công thay tức phụ, cho hắn mượn xác hoàn hồn thì không chừng hắn đã mất mạng. Đối với Tần Liêm, y chỉ có chán ghét.

Lấy đi củ gừng trong tay tức phụ, y cúi đầu khoá môi tức phụ.

Từ đầu lưỡi bị khuấy đảo kịch liệt, Tần Miễn cảm nhận được nỗi lo lắng, khẩn trương và lưu tâm của y dành cho mình, bất chấp tay có bị dính nước gừng không, hắn ôm lấy vai y, ôn hòa đáp lại, trấn an cảm xúc phập phồng của đối phương.

Lúc này Lôi Thiết mới phát hiện eo tức phụ bị gì trên bệ sơ chế nguyên liệu, vội vàng kéo hắn đứng dậy, vén áo lên nhìn, quả nhiên đỏ một mảng, chau mày, bàn tay to xoa xoa nơi bị hằn.

"Không sao, đâu có đau." Tần Miễn bị y xoa thoải mái quá, đâm lười, mềm mềm dựa vào đối phương chốc lát, hôn vành tai cách mình gần nhất, rồi đứng thẳng lưng lại "Nấu cơm trước đã."

Lôi Thiết buông hắn ra, tiếp tục lặt rau "Có tính toán gì không?"

Tần Miễn không để tâm lắm "Một tiểu nhân vật thôi, không đáng để chúng ta lưu tâm. Bữa nay ta đột nhiên xuất hiện trước mặt nó cũng đủ khiến nó thấy ác mộng hai ngày. Nếu nó học được thông minh thì thôi, nếu lại dám chọc tới trên đầu ta, hừ, ta sẽ bắt nó hối hận vì đã sinh ra trên đời."

Lôi Thiết chẳng ừ chẳng hử, ở một góc độ Tần Miễn nhìn không tới, đôi con ngươi trở nên sắc lạnh u ám, tràn ngập nguy hiểm.

"A Thiết, chúng ta có cần mua thêm chiếc xe nữa không?" Tần Miễn nghĩ đến việc Lôi Thiết muốn lập nghiệp, trong nhà chỉ có một chiếc xe quả thật không đủ.

Lôi Thiết lắc đầu "Chờ ta làm ra tiền sẽ mua cho ngươi."

Tần Miễn cười khẽ, trong lòng hớn hở tràn đến trong mắt, ung dung nói: "Được, ta chờ. Nhưng ta ngại nhìn mấy chiếc xe vài trăm ngàn đó nghen. Ha ha ha..."

Lôi Thiết bất đắc dĩ mà cưng chiều nhìn tức phụ nhà mình, xem thường y vậy sao?

"Ừm, phải mua xe ít nhất hơn một triệu."

Tần Miễn tò mò "Huynh nghĩ ra muốn làm gì chưa?"

Khoé miệng Lôi Thiết giật giật nhẹ khó thấy "... Vẫn chưa."

Tần Miễn cúi đầu cười trộm, biểu cảm nam nhân khổ sở vì suy nghĩ mới mẻ và buồn cười quá trời. Bất quá, để tránh tổn thương đến lòng tự trọng đàn ông, hắn rất tốt bụng lảng sang chuyện khác "Buổi tối không nên ăn quá no, ba món chẳc đủ rồi nhỉ? Rồi cắt thêm một đĩa trái cây nữa."

"Nghe lời ngươi."

Cơm nước nấu xong, Tần Miễn đánh thức hai đứa con.

Sau bữa tối, một nhà bốn người ba thú cưng vào không gian tản bộ tiêu thực, Lôi Thiết dặn hai đứa nhỏ đến mười giờ phải lên giường ngủ, rồi kéo tức phụ về phòng, hối hắn đi tắm.

Tần Miễn tắm rửa xong đi ra, bị nam nhân nhét cho cái laptop, địa chỉ đang truy cập là trang web xe hơi.

"Chọn chiếc xe ngươi thích đi." Lôi Thiết nói xong, giống như không có việc gì đi vào phòng tắm.

Hiện tại, tiền tài đối với Tần Miễn và Lôi Thiết thật sự không tính là gì, không nói bên trong không gian tự sản sinh vô số thiên tài địa bảo, nội kim ngân châu báu Hoàng đế ban thưởng, tổng giá trị ít nhất cũng mấy trăm triệu. Nhưng Lôi Thiết tự mình kiếm tiền mua quà thì ý nghĩ rất khác. Tần Miễn cười cười trèo lên giường, tựa vào đầu giường, nghiêm túc chọn xe.

Lôi Thiết tắm rất nhanh, chỉ mặc cái áo tắm màu trắng, trên người còn tản hơi nóng.

Tần Miễn đang nhìn chằm chằm màn hình, gương mặt nghiêng dưới ánh đèn tường dịu nhạt rất mê người.

Lôi Thiết khép màn lại, tới ngồi xuống kề bên hắn, kéo người tựa vào lồng ngực mình, cằm dưới kê lên vai tức phụ.

"Có thích chiếc nào không?"

"Tạm thời nhìn trúng hai chiếc, cái này và..."

Tần Miễn vươn ngón tay chỉ ảnh trong màn hình. Vì động tác này, áo tắm buộc hờ lỏng ra, tại vị trí của Lôi Thiết vừa vặn có thể nhìn đến phong cảnh như ẩn như hiện sau lớp áo, hơi thở trở nên nặng nề, bàn tay to đặt ở hông tức phụ lần mò vào, cởi bỏ dây lưng áo.

Dù đã mở máy điều hoà, nhiệt độ trong phòng phảng phất như tăng lên vài độ, Tần Miễn xấu xa lấy cùi chỏ thúc nhẹ bụng y, hậu quả tự làm bậy chính là lập tức bị đè ra giường...

Ăn xong bữa sáng, Lôi Thiết lái xe đưa Lôi Duệ Lân đến trường quay.

Tần Duệ Kỳ chưa đi cùng, tối qua cậu tìm trên mạng vài quyển sách về kỹ thuật diễn xuất, định hôm nay tới nhà sách mua.

Tần Miễn dọn dẹp nhà bếp xong, dẫn cậu ra ngoài. Ba con thú Kim Mao, Nhất Điểm Bạch, Kim Điêu bị 'giam' mãi trong không gian cũng không tốt nên dẫn theo. Vào hôm chuyển đến nhà mới, Tần Miễn dùng linh quyết thu nhỏ hình thể bọn nó, cũng nguỵ trang Nhất Điểm Bạch thành một chú chó Rottweiler, Kim Mao thành Retriever lông vàng, chim ưng thuộc nhóm động vật quốc gia bảo vệ cấp hai, bị hắn ngụy trang thành chim két.

Kim Điêu không muốn bay trên không, đứng trên lưng Nhất Điểm Bạch.

Hai người ba động vật vừa xuất hiện dưới lầu liền nhận được sự chú ý của các hộ khác trong tiểu khu, âm thầm cảm thán nhà này nuôi lắm thú cưng quá. Có người còn lén dùng điện thoại chụp hình Kim Điêu và Nhất Điểm Bạch, up lên weibo.

Tần Miễn và Tần Duệ Kỳ không để ý.

Tần Duệ Kỳ tra được địa chỉ nhà sách cách tiểu khu họ ở không xa, nhiều nhất là hai dặm. Tần Miễn dứt khoát dẫn đại nhi tử đi bộ đến đó, thuận tiện làm quen hoàn cảnh chung quanh.

Dọc đường, tạo hình của Nhất Điểm Bạch và Kim Điêu giành được không ít cái quay đầu nhìn.

Hiệu sách thuộc loại nhà sách linh động, tập hợp thư viện, bán sách và quán cà phê sách, hoàn cảnh yên tĩnh mà ưu nhã. Tần Miễn dặn bọn Nhất Điểm Bạch chờ ở ngoài cửa, nhờ nhân viên ngồi quầy giúp trông chừng một chút, từ trong có thể thấy bọn nó qua cửa kiếng.

Nhân viên ngồi quầy là một cô gái tóc ngắn trẻ tuổi, rất khó từ chối lời thỉnh cầu của soái ca, mặt mày ửng đỏ, cười ngọt ngào "Được, anh cứ yên tâm."

Tần Duệ Kỳ nhìn cô, nắm chặt tay Tần Miễn "Ba ba, chúng ta vào thôi."

Cô gái giật mình nhìn nhìn Tần Miễn, lại ngó ngó Tần Duệ Kỳ, không thể tin soái ca còn rất trẻ mà có con trai lớn thế.

Tần Miễn buồn cười, xoa nhẹ đầu đại nhi tử "Nhóc con ranh ma."

Hắn dẫn con trai đi chọn sách nội dung diễn xuất trước, rồi lại qua chọn sách kể truyện.

"Grừ! Grừ!"

Ngoài cửa đột nhiên truyền đến âm thanh hỗn loạn giữa tiếng sủa của Nhất Điểm Bạch, tiếng gầm rú của Kim Mao, hai cha con vội vàng chạy ra.

Nhất Điểm Bạch, Kim Mao và Kim Điêu đang trừng mắt với một đôi nam nữ trẻ tuổi, cô gái tóc ngắn luống cuống đứng một bên.

"Thật ngại, xin hỏi vì sao lại thế này?" Tần Miễn nhíu mày, khách khí hỏi cô gái tóc ngắn.

Cô gái vội giải thích "Chỉ là hiểu lầm, quý cô này muốn ôm chó của anh một chút, rồi thì...."

Tần Miễn sáng tỏ. Kim Mao và Nhất Điểm Bạch sẽ không nhận sự đụng chạm của người xa lạ.

Hắn còn chưa kịp nói chuyện, người nam kia đột nhiên hung dữ mở miệng "Thằng nhóc thối, là mày ư?"

Tần Miễn quay đầu, người nam trẻ tuổi đang mắng con trai lớn của hắn. Vẻ mặt hắn tối lại, ôm vai nhi tử, lạnh lùng nhìn đối phương "Anh bị gì vậy?"

Lục Vân Chiêu đánh giá hắn, giận quá hoá cười "Anh hỏi tôi bị sao á? Thằng nhóc này hại bản thiếu phơi dưới trời nắng nóng hơn một giờ, các người quên, bản thiếu vẫn không quên đâu."

"À!" Tần Miễn gật gật đầu "Hoá ra người lúc trước muốn cướp đồ của con trai tôi là anh."

"Anh!" Cánh tay Lục Vân Chiêu ôm bạn gái siết chặt, vẻ mặt hơi chật vật "Đừng có nói lảng! Thằng nhóc này hại tôi và vài người bạn phơi nắng lâu như vậy, món nợ này tính sao đây."

Tần Miễn khẽ cười, nhìn nhìn con trai.

Tần Duệ Kỳ ăn nói nề nếp: "Là anh muốn gây bất lợi cho em trai tôi trước, em trai tôi mới ra tay tự vệ. Dù thưa chuyện này đến đâu thì cũng là chúng tôi có lý."

Lục Vân Chiêu sửng sốt. "Em trai tôi"? Chẳng lẽ anh em song sinh? Hắn ta quan sát kỹ lại, phát hiện tuy vẻ ngoài thằng nhỏ này với thằng nhỏ điểm huyệt bọn họ giống nhau như đúc, nhưng khí chất thì bất đồng.

Tần Duệ Kỳ không may mảy sợ hãi khi đối diện với một người lớn, bình thản nói: "Nhìn anh phong thái bất phàm, hẳn là xuất thân danh môn thế gia, chẳng lẽ không phân rõ đạo lý đó ư?"

Không biết là cô bé này trong đám người vây xem kinh hô một câu: "Cậu nhóc đẹp trai lắm!"

Người tụ lại xem náo nhiệt ngày càng nhiều, Lục Vân Chiêu thẹn quá thành giận, âm u nhìn chằm chằm Tần Miễn, nhịn xuống một hơi, ngoài cười nhưng trong không cười hỏi: "Vẫn chưa thỉnh giáo quý tính của anh?"

Tần Miễn thản nhiên nói: "Tần Miễn."

Lục Vân Chiêu lại hỏi: "Người địa phương?"

"Phải." Tần Miễn thẳng thắn.

Lục Vân Chiêu thâm trầm nói: "Tôi họ Lục, tên Lục Vân Chiêu."

Tần Miễn như cười như không.

Lục Vân Chiêu cổ quái hỏi: "Anh chưa từng nghe tên tôi à?"

Tần Miễn: "Ha ha."

Ai chẳng biết 'Ha ha' là có ý giả ngu, sắc mặt Lục Vân Chiêu đột nhiên tím lịm, lạnh giọng nói: "Chờ đấy!" Nói xong, cả bạn gái cũng bỏ, nghênh ngang mà đi.

Cô gái trẻ tuổi hung dữ trừng mắt với Tần Miễn, nhấc đôi gày cao gót 8cm đuổi theo "Lục thiếu, chờ em với!"

Tần Miễn và Tần Duệ Kỳ đều không để khúc nhạc đệm này trong lòng, trở vào tiếp tục chọn sách. Trước đó Tần Miễn đã hỏi Nhất Điểm Bạch chuyện xuyên việt trở lại đây, Nhất Điểm Bạch cũng không biết rõ, nhưng theo phân tích của Tần Miễn, có lẽ do Nhất Điểm Bạch có chấp niệm với thời không này, hoặc là thời điểm Nhất Điểm Bạch tiến giai, thu hút sức mạnh quá lớn làm xé rách thời không. Không chừng lần Nhất Điểm Bạch tiến giai tiếp theo sẽ lại như thế, nên nhiều mua sách một chút, xem không hết thì có thể cất vào không gian, sau này từ từ xem.

-Hết chương 217-

——-

Chương 218

Từ hôm gặp lại Tần Miễn, lo đối phương sẽ gây khó dễ, Tần Liêm vẫn luôn khiếp đảm bất an, mỗi lần nhìn thấy Tần Vĩnh Thành đều phải cẩn thận quan sát sắc mặt ông, cân nhắc Tần Miễn có liên lạc với ông ấy không.

Tần Vĩnh Thành lăn lộn ở thương giới nhiều năm, cặp mắt đã luyện thành hoả nhãn kim tinh, thu hết những động tác nhỏ của Tần Liêm vào đáy mắt, tuy biết trong lòng nó có chuyện gì đó, nhưng vẻ mặt lo sợ rụt rè khiến ông vừa thấy liền nổi trận lôi đình, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép.

"Tần Liêm!"

Đôi đũa trong tay Tần Liêm giật bắn, rớt xuống sàn nhà trắng bóng loáng phát ra hai tiếng giòn vang.

Người làm nghe được tiếng động đi tới, thấy hai cha con ông chủ đang giương cung bạt kiếm, cũng không dám bước lên.

"Ba, con xin lỗi." Tần Liêm vội vàng nhặt đũa lên, đặt sang một bên, nặn ra nụ cười gượng gạo "Hai ngày nay hơi bị mất ngủ..."

"À? Vì sao lại mất ngủ?" Tần Vĩnh Thành lạnh nhạt hỏi, chậm rãi uống một ngụm canh, ánh mắt sắc mặt vẫn đặt lên Tần Liêm, tràn ngập ý nghiên cứu.

"Không có gì. Hai ngày nữa là sinh nhật của Lưu thiếu, con vẫn chưa biết lấy gì làm quà sinh nhật cho cậu ấy nên có chút phát sầu." Tần Liêm nhanh chóng tìm cớ.

Tần Vĩnh Thành hừ lạnh một tiếng, trong lòng than thở, thấy hơi vô lực. Sản nghiệp Tần gia quật khởi trong tay cha ông, phát dương quang đại trong tay ông, ông vô cùng lo lắng sau cùng sẽ huỷ trong tay đứa con này. Nhưng Tần Miễn không rõ tung tích, giờ ông chỉ còn lại đứa con này, sản nghiệp Tần gia không giao cho Tần Liêm chẳng lẽ cho một người ngoài? Nhưng biểu hiện của Tần Liêm khiến ông rất không hài lòng.

Ánh mắt Tần Vĩnh Thành càng lúc càng sâu xa, nhịp tim Tần Liêm đập cũng càng lúc càng nhanh. Gã biết Tần Vĩnh Thành chướng mắt mình, càng thêm hạ quyết tâm không để ổng biết Tần Miễn đã quay lại.

Tần Vĩnh Thành nghĩ có lẽ nên cưới cho đứa con này một người vợ tài giỏi, sau đó giao cơ nghiệp của Tần gia cho con dâu xử lý. Nhưng nếu làm vậy thật, Tần thị họ nhất định sẽ trở thành trò cười trong giới kinh doanh, thậm chí của cải Tần gia sẽ lọt vào tay người ngoài.

Lúc này, trong lòng Tần Vĩnh Thành chợt động. Hiện tuổi ông vẫn chưa quá lớn, thân thể cũng không tệ, nếu bồi dưỡng cháu nội thật tốt...

Bà Tần, Mạc Phỉ Phỉ hoà giải "Được rồi, được rồi, ăn cơm thôi, có chuyện gì đợi cơm nước xong rồi nói."

Sắc mặt Tần Vĩnh Thành dịu đi, nhìn Tần Liêm, nói thấm thía "Con là con trai độc nhất của chúng ta, Tần gia ta còn phải dựa vào con, đừng làm cho ta và mẹ con thất vọng."

Tần Liêm nhanh chóng tỏ thái độ: "Dạ. Thưa ba, con sẽ cố gắng."

Cơm nước xong, Tần Liêm đến công ty, Tần Vĩnh Thành gọi Mạc Phỉ Phỉ vào thư phòng, gọn gàng dứt khoát "Tuổi A Liêm không còn nhỏ mà vẫn chưa định tính, nên cưới vợ về để quản lý nó."

Mạc Phỉ Phỉ rất hiểu con trai bà, tưởng rằng Tần Vĩnh Thành đột nhiên nói vậy là vì phát hiện Tần Liêm có quan hệ mập mờ với vài nữ nhân viên trong công ty, lập tức phụ họa gật đầu "Em cũng nghĩ vậy, đang tính đề cập với anh. Anh có nhìn trúng người nào chưa?"

Dù là người bên gối cũng rất khó nhìn thấu Tần Vĩnh Thành "Nghe em nói, chắc đã chọn được rồi?"

Mạc Phỉ Phỉ đã gần năm mươi, phong vận mặn mà, cười nhẹ dịu dàng, toát ra sự quyến rũ thành thục "Phải, anh cũng có biết, là cháu gái của chị dâu em, Nhã Ca."

"Khâu Nhã Ca?" Tần Vĩnh Thành nhìn bà với ý vị sâu xa, ôn hòa nói "Con bé Nhã Ca đúng là không tệ, vừa đẹp vừa thông minh, nhưng hiện tại nói chuyện này vẫn hơi sớm. A Liêm là con trai duy nhất của chúng ta, nên cẩn thận chọn vợ cho nó. Tháng sau là kỷ niệm bốn mươi năm thành lập công ty, đến đến đó làm bữa tiệc rượu, mời nhiều bạn bè đến dự một chút."

Ánh mắt Mạc Phỉ Phỉ chợt lóe, cười gật đầu "Cũng là anh suy nghĩ chu đáo."

Hoa khai lưỡng đóa, các biểu nhất chi.

Hai ngày này bất kể Lôi Thiết đi đâu cũng đều ôm khư khư cái laptop, không cho Tần Miễn nhìn lén, mặc Tần Miễn chê cười y có phải lén lút xem 'trang web cấp ba' hay không, y vẫn quyết không để Tần Miễn xem. Tần Miễn bèn tiếp nhận công việc của y, mỗi ngày đưa đón Lôi Duệ Lân đến phim trường. Lôi Thiết thì ở nhà. Tần Duệ Kỳ có khi đi theo Tần Miễn, có khi ở lại giữ nhà với Lôi Thiết.

Hôm nay, Tần Miễn cũng đưa Lôi Duệ Lân đến trường quay, nào ngờ phát hiện bầu không khí cả đoàn phim rất nặng nề, sắc mặt Trần Dược tối tăm, đứng trước máy giám sát, liên tục hút thuốc. Trương Khung cũng đeo vẻ nghiêm trọng.

"Xảy ra chuyện gì vậy?" Tần Miễn nhỏ giọng hỏi một thợ trang điểm mình quen.

Người trang điểm lắc đầu, thấp giọng nói: "Không rõ nữa. Vừa rồi Trần đạo nhận một cuộc điện tới, sau đó liền như vậy."

Tần Miễn chú ý thấy ánh nhìn của Trương Khung xẹt qua con trai mình, trong lòng lộp bộp một tiếng, chẳng lẽ liên quan đến con hắn? Hắn trực tiếp đi đến trước mặt Trần Dược và Trương Khung, cười cười chào hỏi "Trần đạo diễn, Trương phó đạo diễn, chào buổi sáng."

Vẻ mặt Trần Dược dịu đi chút "Hai người đến rồi."

Trương Khung chỉ nhàn nhạt gật gật đầu đáp lại, ra hiệu một ánh mắt cho Trần Dược.

Trần Dược coi như không thấy, nhíu mày suy tư.

Tần Miễn nói: "Có phải đã xảy ra chuyện gì không?"

Trương Khung thấy Trần Dược không lên tiếng, đành tự mình mở miệng "Tần tiên sinh, nếu cậu đã hỏi, tôi cũng nói thẳng. Có phải nhà các anh từng đắc tội với ai không?"

Người đầu tiên Tần Miễn nghĩ đến là Tần Liêm "Vì sao lại hỏi vậy?"

Trương Khung nói: "Vừa rồi chúng tôi nhận được một cuộc điện, yêu cầu chúng ta đổi..." Sợ đứa nhỏ thương tâm, ông chỉ nhìn Lôi Duệ Lân để ám chỉ "Nếu không nhà đầu tư sẽ rút kinh phí đầu tư về."

Tần Miễn nhướng mày.

Lôi Duệ Lân cũng nhướng mày, động tác giống như đúc phụ thân nhóc, hiển nhiên nghe hiểu lời của Trương Khung, nhưng vẫn bình thản như cũ.

Trần Dược thấy được, càng thêm quý mến nhóc. Nhưng gã cũng không dám nói nhất định có thể tiếp tục dùng Lôi Duệ Lân. Ngộ nhỡ bên đầu tư Phương Triệu rút tài trợ về trong lúc này, một mặt sẽ bất lợi cho việc tuyên truyền đối sau này của bộ phim; Mặt khác, nếu trong khoảng thời gian ngắn không tìm được người đầu tư mới, sẽ tạo thành tổn thất nghiêm trọng.

Trương Khung cho rằng trong tình huống này, nếu Tần Miễn hiểu biết lý lẽ, nên chủ động để con trai thối lui, nào ngờ chỉ thấy đối phương bình thản hỏi: "Nhà đầu tư bỏ vốn bao nhiêu?"

Trương Khung sửng sốt. Trần Dược cũng bất ngờ nhìn sang, nghĩ đến một khả năng, theo bản năng đứng thẳng lưng lên.

"Tám mươi triệu." Trương Khung đáp.

Tần Miễn gật đầu "Để tôi đầu tư thì sao?" Không chỉ là giành lại tiếng nói cho con trai, hắn thật sự xem trọng bộ phim điện ảnh này. Bộ phim vô luận là đạo diễn, dàn diễn viên hay kịch bản, đều là hạng nhất, không thể nào không sinh lời.

Trần Dược và Trần Dược chấn động.

Trần Dược làm thế mời, nghiêm mặt nói: "Chúng ta vào trong rồi bàn."

Vào phòng hoá trang gần nhất, gã hỏi: "Anh nghiêm túc sao?"

"Đương nhiên." Tần Miễn nói "Quả thật chuyện có khả năng là nhằm vào chúng tôi mà ra. Bất quá tôi muốn hỏi một câu, nếu tôi đảm bảo chi tiền đầu tư đúng hạn, những mặt khác liệu bị ảnh hưởng không?"

"Sẽ không." Trần Dược khẳng định "Trần Dược tôi tuy không tính là có quyền có thế, nhưng cũng không phải dạng mặc người cầm nắn."

Tần Miễn không nghi ngờ, không thể xem thường nhân mạch của một đạo diễn nổi tiếng.

"Tốt lắm. Tạm thời tôi chuyển hai triệu cho các anh trước, các anh tiếp tục quay. Phần tiền còn lại, trước khi trời tối sẽ chuyển vào."

Nói xong, hắn cũng mặc kệ phản ứng của Trần Dược và Trương Khung, cúi đầu hỏi tiểu nhi tử "Duệ Lân, ta cần ra ngoài một chút, mình ngươi ở đây không thành vấn đề chứ?"

Lôi Duệ Lân tùy ý đút tay vào túi quần, không hề lo âu, cười tủm tỉm nói: "Ba ba yên tâm."

Tần Miễn hỏi số tài khoản xong, gật đầu chào Trần Dược, Trương Khung, xoay người rời đi.

Trần Dược và Trương Khung hai mặt nhìn nhau.

Một giờ sau, điện thoại nhận được tin nhắn báo trong tài khoản của Trần Dược tăng thêm hai triệu tệ, Trần Dược và Trương Khung mới an lòng. Hiện không cần lo Tần Miễn lừa họ nữa, bởi vì hai bên còn chưa ký hợp đồng mà Tần Miễn đã chuyển hai triệu vào. Nói câu không dễ nghe, lỡ như Tần Miễn dám lừa bọn họ, hai triệu này cũng đừng mong rút lại.

Sau khi mọi người tập trung đông đủ, tiếp tục quay phim.

Lúc ăn cơm giữa trưa, Trần Dược và Trương Khung đều rất săn sóc Lôi Duệ Lân. Lôi Duệ Lân hiểu chuyện, cũng không làm kiêu đòi hỏi này nọ.

Lại nói đến Tần Miễn đã chuyển hai triệu cho đoàn phim, hiện đang ở trong không gian đào một gốc nhân sâm hơn 500 năm tuổi. Hắn nhớ trước kia từng có một củ nhân sâm 300 năm tuổi nặng 305 khắc(1) bán được mười triệu mềm muội tệ(2). Nhân sâm hơn 500 năm này của hắn nặng 589 khắc, càng thêm quý hiếm, hơn nữa sinh trong không gian, chất lượng thượng hạng, ít nhất cũng đáng hai mươi triệu tệ. Nếu trên thị trường đột nhiên xuất hiện quá nhiều nhân sâm 500 năm nhất định sẽ gây chú ý, nên hắn chỉ định bán một gốc.

Bởi vì thời gian gấp gáp, hắn không cầm bán nhân sâm ở công ty đấu giá mà liên hệ trực tiếp với một công ty dược có danh tiếng, chào giá ba mươi triệu, trải qua cò kè mặc cả, cuối cùng thành giao với giá hai mươi tám triệu.

Rời khỏi công ty dược kia, Tần Miễn giải trừ thuật dịch dung, lẫn vào biển người mênh mông, ai cũng đừng hòng tìm được hắn.

Tiếp đó, hắn và Lôi Thiết lại cải trang, chia ra bán ba khối ngọc và hai món trang sức châu báu tại ba thành phố khác nhau, gom được một trăm triệu.

Không đến bốn giờ, hắn lại xuất hiện ở phim trường, tìm Trần Dược ký kết hợp đồng rồi chuyển bảy mươi tám triệu cho đoàn phim.

Trần Dược và Trương Khung hoàn toàn yên tâm.

Còn lại hai mươi hai triệu, Tần Miễn đưa Lôi Thiết mười hai triệu làm vốn lập nghiệp. Lôi Thiết nghiêm túc nói "Tức phụ, tiền này xem như ta mượn", dáng vẻ rất đáng yêu, Tần Miễn nhịn không được bổ nhào vào y, rồi bị nhào lại như dự đoán...

Tần Miễn nằm sấp trên người Lôi Thiết, ấn ấn sờ mó cơ ngực rắn chắc, nghe hơi thở đối phương lúc nhanh lúc chậm theo động tác tay của mình, vui vẻ cười ra tiếng.

"Đừng quậy." Giọng Lôi Thiết khàn khàn, vỗ mông hắn một cái, ý cảnh cáo.

Tần Miễn nhớ tới chính sự còn chưa xử lý, trở người ngồi dậy "Di động của ta đâu rồi?"

Lôi Thiết cầm hai di động đặt ở tủ đầu giường lên, so sánh một chút rồi đưa một chiếc cho hắn. Di động của hai người họ giống hệt nhau, chỉ cài hình nền khác nhau.

Tần Miễn bấm số của Tần Liêm "Tần Liêm, chuyện hôm nay có phải mày giở trò quỷ không?"

Tần Liêm chả hiểu ra sao cả "Chuyện gì?"

Tần Miễn nghe giọng điệu nó không giống như làm bộ, liền nghĩ đến một người đáng nghi khác.

"Hắn không nhận?" Lôi Thiết móc lấy chân hắn, để hắn dịch dịch lên trên.

Tần Miễn kết thúc cuộc gọi, trong mắt chợt lóe tia sáng lạnh, cười âm u "Chắc ta đổ oan cho nó rồi. Là Lục, Vân, Chiêu."

Lúc này, tiếng chuông di động vang lên. Dãy số hiện ra có chút quen mắt.

"A lô?"

"Tần tiên sinh, chào anh, tôi là Lâm Phong."

"Lâm tiên sinh? Xin chào, có chuyện gì sao?" Tần Miễn hơi bất ngờ.

Lâm Phong nói: "Gần đây sức khoẻ của tôi tốt lên nhiều, rất muốn bày tỏ lòng cảm kích của mình. Ngoài ra một người bạn của tôi biết được y thuật của Tần tiên sinh cao minh, rất muốn làm quen với Tần tiên sinh, muốn tôi giới thiệu hắn cho anh, không biết Tần tiên sinh có nể mặt mũi tôi không?"

Có lẽ nhà bọn hắn sẽ sinh hoạt lâu dài ở thời hiện đại, phát triển vài mối quan hệ giao tế là cần thiết. Tần Miễn không suy nghĩ bao lâu, liền đồng ý "Dĩ nhiên là được."

"Lần này chúng ta sẽ tham dự buổi sinh nhật tụ hội của một vị 'thái tử', thời gian là bảy giờ tối mai. Hay là xế chiều ngày mai tôi đến đón Tần tiên sinh nhé?"

"Không cần đâu, tôi có xe, sáu giờ gặp nhau tại quảng trường Thanh Minh được không? Được, hẹn gặp lại." Tần Miễn sẽ không dễ dàng tiết lộ địa chỉ nhà mình.

-Hết chương 218-

Chú giải:

(1) Khắc: gram trong tiếng Anh.

(2) Mềm muội tệ (đọc là Ruan Mei Bi): cách đọc hài của nhân dân tệ (RMB)

Chương 219: Lưu thái tử

Không khéo cái là Lôi Duệ Lân cần đi quay ngoại cảnh. Tần Miễn để Lôi Thiết lái xe đi, hắn thì ngồi taxi đến quảng trường Thanh Minh. Sáu giờ tối, đèn đường đã sáng. Sau khi gặp mặt Lâm Phong, hai người chào hỏi mấy câu rồi lên xe Lâm Phong. Xe hơi màu đen khiếm tốn di động giữa biển đèn, dừng lại trước cửa một khách sạn.

Nhân vật chính của buổi tụ hội này là em họ của Lưu Doanh Sơ, Lưu Diệu Minh, khách mời không nhiều, khoảng hai mươi người, bao một yến sảnh cỡ trung của khách sạn.

Lúc Tần Miễn và Lâm Phong đến, trong phòng đã có hơn mười người, đang bưng đĩa chọn món trên bàn tiệc đứng, hoặc ba hoặc hai tụ vào nhau tán gẫu; Có người còn ngồi trước bục sân khấu, cầm microphone ca hát.

Trong mắt Tần Miễn chợt lóe một tia sáng tỏ, hiện cách bảy giờ còn khoảng nửa tiếng mà đã có nhiều người đến, xem ra thân phận của Lưu thiếu này không tầm thường.

Không ít người đánh tiếng chào hỏi với Lâm Phong. Nghe họ hàn huyên vài câu, Tần Miễn mới biết thân phận của Lâm Phong, là trưởng tử nhà Lâm Vĩ Kiệt, xí nghiệp quốc nội nổi tiếng gần xa. Lâm Vĩ Kiệt là nhân vật khó lường, một trong các đại biểu của ngành IT, liên tục năm năm có mặt trong top ba bảng xếp hạng doanh nghiệp giàu có nhất nước. Chả trách lúc trước Lâm Phong chi một triệu tệ mua dược liệu phụ trợ mà cũng không thở gấp một cái. Với Lâm gia, một triệu chỉ là con số không đáng kể.

Lâm Phong không có lơ là Tần Miễn, giới thiệu hắn cho những người khác. Mọi người chưa từng nghe tên tuổi của Tần Miễn nên phản ứng bình thường, chỉ vì nể mặt Lâm Phong nên gật đầu với Tần Miễn xem như chào hỏi, mơ hồ có sự ăn ý muốn gạt Tần Miễn ra ngoài.

Ngay cả Hoàng đế Tần Miễn cũng từng gặp, làm sao bị họ ảnh hưởng, cười cười lạnh nhạt, hơi hơi gật đầu, lấy một ly rượu từ khay bưng của nhân viên phục vụ, đi đến một sô pha ngồi xuống, hai chân bắt chéo, khí định thần nhàn.

Lâm Phong biết rõ bản lĩnh của Tần Miễn nhất, từ lúc dùng dược Tần Miễn khai, cơ thể mỗi ngày một tốt hơn, trước kia cả nói chuyện anh cũng không dám nói lớn tiếng, mà nay gần như không khác gì người thường, mỗi ngày tinh thần phấn chấn. Mới cách đây vài ngày, anh lại đến bệnh viện kiểm tra, cả bác sĩ cũng bất ngờ trước tình trạng chuyển biến tốt của anh. Do đó anh không dám lạnh nhạt Tần Miễn. Ai dám nói sau này người trong nhà nhất định sẽ không mắc phải bệnh nặng, cần xin Tần Miễn giúp đỡ?

Nhưng chung quy vẫn là con cháu danh gia vọng tộc, dù có lòng kết thân với Tần Miễn, anh cũng sẽ không nịnh nọt, mà chọn lựa vài đề tài thích hợp tán chuyện với Tần Miễn, lấy việc để Tần Miễn cảm thấy tự nhiên làm nguyên tắc cơ sở.

Tần Miễn nhìn ra dụng tâm của đối phương, có chút tán thưởng.

Người ngoài thu hết thái độ của Lâm Phong vào mắt, cảm thấy ngạc nhiên, lúc này mới khởi lòng hiếu kỳ với thân phận Tần Miễn.

Ở cửa truyền đến tiếng nói chuyện, ba người Lục Vân Chiêu, Trương Tử Hiên và Tôn Đình cùng nhau bước vào. Trương Tử Hiên và Tôn Đình mơ hồ lấy Lục Vân Chiêu làm cầm đầu.

"Lục thiếu, các anh tới rồi."

Nhóm người ca hát tiến ra nghênh đón.

Lâm Phong không đi sang, lúc Lục Vân Chiêu tiến về phía mình mới đứng lên, mỉm cười chào hỏi.

Hàn huyên hai câu, Lục Vân Chiêu chú ý tới một người luôn ngồi yên trên sô pha, có chút không vui, vừa nhìn kỹ đối phương, sắc mặt liền sa sầm "Tần Miễn? Sao anh lại ở đây?"

Lâm Phong tiến lên một bước, trong nụ cười thản nhiên có sự khách khí với Lục Vân Chiêu, cũng có sữ bảo hộ cho Tần Miễn "Tần tiên sinh là bạn tôi, do tôi dẫn anh ấy đến. Lục thiếu, hai người quen nhau à?"

Lục Vân Chiêu không đáp, âm u nhìn chằm chằm Tần Miễn.

Tần Miễn thản nhiên nhìn gã "Chuyện đoàn phim là anh làm."

Sắc mặt Lục Vân Chiêu càng khó nhìn. Gã có chút quan hệ với nhà đầu tư của 《 Tâm giới 》, sau khi điều tra được Lôi Duệ Lân là thành viên của đoàn phim, lập tức gọi một cuộc điện cho bên đầu tư《 Tâm giới 》, rồi phái người theo dõi đoàn phim chờ xem kịch vui. Vốn tưởng dùng chiêu rút tiền đầu tư sẽ uy hiếp được Trần Dược thay đổi Lôi Duệ Lân, nào nghĩ lại nhanh chóng thu được tin tức, phim điện ảnh kia đổi nhà đầu tư. Chẳng những uy hiếp không được, còn làm hại bên đầu tư ban đầu mất không ít tiền chi trước đó. Đương nhiên phía đầu tư ban đầu sẽ không đòi gã trả khoản tiền này, nhưng đã mắc nợ phần nhân tình này.

Thái độ hờ hững của Tần Miễn càng thêm chọc giận Lục Vân Chiêu, gã nói với Trương Tử Hiên và Tôn Đình: "Đuổi hắn ta ra ngoài!"

Lâm Phong biến sắc, nheo mắt nhìn gã.

"Lục thiếu, hôm nay là sinh nhật Lưu thiếu, phỏng chừng cậu ấy sắp đến..."

Trương Tử Hiên còn chưa nói hết, Lục Vân Chiêu liền tức giận ngắt lời "Tôi bảo ông đuổi tên này ra ngoài. Chỗ Lưu thiếu, tôi sẽ giải thích."

Lâm Phong cất bước tiến lên, trầm giọng nói: "Lục thiếu, Tần tiên sinh là bạn của tôi."

"Vậy thì sao?" Lục Vân Chiêu tức đến mức không thèm lựa lời mà nói.

Lâm Phong bình thản hỏi "Nói cách khác, ở chỗ này Lục thiếu có thể thay Lưu thiếu làm chủ à?"

Trước khi Lục Vân Chiêu mở miệng, Tôn Đình liền ngăn cản, lắc đầu với gã, ánh mắt phức tạp nhìn Tần Miễn nãy giờ vẫn bình thản ngồi yên trên sô pha. Cho dù hiện trường lúc này chỉ có mình hắn đang ngồi, Tôn Đình vẫn có cảm giác trước mặt Tần Miễn, bọn họ đều yếu thế.

Lúc này, ngoài cửa lại có hai người đi vào, là Tần Liêm và Nhạc Hướng Khuê.

Tần Liêm thấy Tần Miễn, nụ cười trên mặt cương cứng.

"Quen à?" Nhạc Hướng Khuê thuận miệng hỏi.

Tần Liêm ậm ờ đáp.

Nhạc Hướng Khuê không truy hỏi.

Lưu Diệu Minh và Lưu Doanh Sơ sóng vai bước vào, thấy mọi người đều đứng cả, khó hiểu đi tới "Sao đứng lên hết vậy?"

Mọi người không hẹn mà cùng thay bằng gương mặt cười, sôi nổi chúc Lưu Diệu Minh sinh nhật vui vẻ, cũng đưa tặng phần quà mình mang đến.

Lúc này Tần Miễn mới đứng lên.

Lưu Diệu Minh cười đi đến trước mặt Lâm Phong, gật đầu hữu hảo với Tần Miễn, hỏi Lâm Phong "A Phong, vị này chính là Tần tiên sinh mà anh nói?"

"Phải." Lâm Phong cười nói "Vị này là Tần Miễn, một thầy thuốc. Y thuật của Tần tiên sinh cực kỳ giỏi, bệnh của tôi chuyển biến tốt nhanh như vậy đều nhờ công lao của y. Tần tiên sinh, đây là Lưu Diệu Minh, quân tam đại(1) trong truyền thuyết đấy."

"Gì mà truyền thuyết chứ?" Lưu Diệu Minh cười cười, vỗ mạnh vai Lâm Phong cái bốp, có thể nhìn ra quan hệ giữa cả hai khá thân thiết.

Y là em họ Lưu Doanh Sơ, sớm đã nghe chuyện về Tần Miễn từ chỗ Lưu Doanh Sơ.

"Tần tiên sinh, hân hạnh được gặp."

Tần Miễn bắt tay với đối phương "Lưu thiếu, hân hạnh được gặp, chúc anh sinh nhật vui vẻ."

Lục Vân Chiêu nghe rõ cuộc đối thoại giữa họ, sắc mặt đại biến, nghĩ lại mà sợ. Thân phận gã không thấp, song không so được với Lưu Diệu Minh. Lưu Diệu Minh mới là 'thái tử' thực sự. Hai năm nay thân thể Lưu lão gia không khoẻ, trong giới của họ chẳng phải là bí mật gì, nguyên nhân Lưu Diệu Minh coi trọng Tần Miễn quá rõ ràng. Gã thầm thấy may mắn vừa nãy không cương quyết đuổi Tần Miễn đi, nếu không Lưu gia trách tội thì thôi, ngay cả Lục gia cũng sẽ không tha cho gã.

Ngoài Lục Vân Chiêu, tại đây còn một người có sắc mặt khó xem, đó là Tần Liêm. Nhớ lúc đầu hắn tốn biết bao công sức mới có thể chen chân vào giới này, mà Tần Miễn dựa vào đâu bắc nối quan hệ với Lưu thiếu dễ dàng như vậy? Cố khắc chế cảm giác khủng hoảng đang dâng lên trong lòng, Tần Liêm không muốn yên vui, thốt ra một câu "Lục thiếu, có phải có gì nhầm lẫn hay không? Theo tôi được biết, vị 'Tần tiên sinh' đây trước năm hai mươi bốn tuổi chưa từng tiếp xúc với nghề y." Dù cho đến lúc này, hắn cũng sẽ không nói Tần Miễn là anh trai mình. Để tránh sau này bị người khác điều tra ra, hắn không nói rõ hết, chỉ dùng giọng điệu châm chọc nhấn mạnh ba chữ 'Tần tiên sinh', người ngoài nghe vào chỉ rằng giữa họ từng có khúc mắc.

Cũng không thể trách mọi người ở đây, không một ai phát hiện Tần Miễn là anh của Tần Liêm. Tần Miễn là con ngoài giá thú của Trần Vĩnh Thành, hơn nữa đến Tần gia khi đã mười lăm tuổi, sau khi tốt nghiệp, làm nhiếp ảnh gia cho chương trình mỹ thực, không dính vào việc làm ăn của Tần gia, gần như không xuất hiện trước mặt mọi người, thế nên người ngoài vốn không biết Tần Liêm còn có một ông anh.

Lưu Diệu Minh lạnh lùng liếc mắt Tần Liêm một cái. Mặc kệ Tần Miễn biết y thuật là thật hay giả, trong trường hợp này Tần Liêm không nên khiến Tần Miễn không xuống được đài, việc này chính là đánh vào mặt Lưu Diệu Minh y.

Trong lòng Tần Liêm lộp bộp, ngay cả Nhạc Hướng Khuê cũng nhìn hắn với vẻ không tán đồng.

Lưu Diệu Minh lười so đo cùng Tần Liêm, coi như không nghe được lời của hắn, cười nói: "Các vị, mời bên này."

Cố ý vô tình, Tần Liêm bị mọi người gạt bỏ ra ngoài.

Sinh nhật tụ hội, nói trắng ra chính là tụ tập ăn uống vui chơi ca hát. Mọi người hoặc nhiều hoặc ít đều nhìn ra Lưu Diệu Minh có ý mượn sức Tần Miễn nên cũng cố kỵ, không dám quậy điên, ở một bên chơi vài trò chơi nhỏ hay giành giật ca hát, lại còn chỉnh âm lượng thật thấp.

Bốn người Tần Miễn, Lưu Diệu Minh, Lâm Phong và Lưu Doanh Sơ ngồi ở hàng ghế dài trong góc.

Lưu Diệu Minh tuy là thái tử gia, nhưng cũng không kiêu căng ngang ngược, không coi ai ra gì, lời nói hành vi đều rất thỏa đáng, rất có phong độ "Tần tiên sinh, thật không dám giấu diếm, tôi muốn mời anh xem bệnh cho một trưởng bối trong nhà."

Tần Miễn đã lo liệu ổn thoả lý lịch của cả nhà bốn người bọn họ. Lai lịch Lưu Diệu Minh không tầm thường, Tần Miễn không nghĩ cũng biết Lưu Diệu Minh nhất định đã điều tra về hắn, nhưng chỉ có thể tra ra cả nhà họ vừa từ nước ngoài trở về, hiện định cư tại S thị, ngoài ra không còn gì khác.

Tần Miễn nói: "Lưu thiếu hẳn là biết y thuật của ta không phải xuất thân từ học viện y học chính quy."

"Biết." Lưu Diệu Minh áy náy cười với hắn, xem như thừa nhận bản thân có điều tra hắn, Tần Miễn không tốt nghiệp ở trường y "Tôi rất có thành ý, nên sẽ nói thẳng, còn mong Tần tiên sinh đừng để tâm. Tôi muốn mời Tần tiên sinh chẩn mạch cho trưởng bối nhà tôi trước, về phần có cần phiền Tần tiên sinh đến chữa trị không, lúc đó sẽ bàn sau. Đương nhiên tôi sẽ trả phí chẩn mạch."

Tần Miễn không tỏ rõ ý kiến "Lưu thiếu có tiện nói ra vị trưởng bối kia không khoẻ chỗ nào không?"

Lưu Diệu Minh gật đầu, thấp giọng nói: "Có triệu chứng đột quỵ."

"Phí chẩn bệnh tại nhà của tôi không thấp." Tần Miễn hắn không cần nịnh bợ ai.

Trái lại Lưu Diệu Minh còn cười tươi hơn "Đương nhiên không thành vấn đề." Nếu Tần Miễn không thu phí, y liền nợ tình nghĩa người ta, phải biết có đôi khi, nợ tình còn phiền phức hơn nợ tiền.

Một nhân viên phục vụ đi vào, đứng cách vài bước, không có tới gần "Lưu thiếu, bên ngoài có vị họ Lôi nói đến tìm Tần tiên sinh."

Tần Miễn lôi di động ra nhìn, hoá ra hết pin tắt máy rồi.

Lưu Diệu Minh thấy thế liền biết là bạn của Tần Miễn, nói với người phục vụ: "Mời người đó vào."

Chốc lát sau, một người đàn ông to cao sải bước đi vào, khuôn mặt lạnh lùng, ánh mắt lạnh nhạt nhàn nhạt đảo qua, lúc dừng ở Tần Miễn mới trở nên ôn hòa.

Ý cười trên mặt Tần Miễn rút đi vẻ khách sáo, càng thêm chân thành và mê người, bước nhanh sang "Huynh tới đón ta à?"

Lôi Thiết ôm chặt vai hắn, gật đầu "Có thể đi chưa?"

Lưu Diệu Minh nhìn ra khí chất quân nhân đặc thù ở Lôi Thiết, mỉm cười hỏi Tần Miễn: "Không biết vị này là?"

Ánh nhìn của Tần Miễn xẹt qua Tần Liêm, đáy mắt chợt lóe tia giảo hoạt, thản nhiên nói: "Đây là người yêu của tôi, Lôi Thiết."

Đám người Lưu Diệu Minh đều sửng sốt. Trong nhóm bạn bè chung quanh cũng có cảnh hai người đàn ông đến với nhau, nhưng họ chưa từng thấy ai thẳng thắn tự nhiên như Tần Miễn vậy.

Tần Liêm suýt chút đánh rớt ly rượu trong tay, ánh mắt lóe sáng không ngừng, tâm tình kích động khó nén. Tần Miễn dám làm loạn với một người đàn ông.

Tần Miễn nói: "Lưu thiếu, ngại quá, xin phép đi trước. Anh an bài xong, có thể liên lạc với tôi bất cứ lúc nào."

Lưu Diệu Minh cười nói: "Được, cảm ơn. Tôi tiễn các anh"

-Hết chương 219-

Chú giải:

(1) Quân tam đại: cháu trai của quan lớn trong quân đội. Quân nhị đại là con trai của quan lớn trong quân đội.

——

Chương 220: Hưởng tuần trăng mật lần hai

Nhìn bóng dáng Tần Miễn và Lôi Thiết sánh vai rời đi, không biết vì sao, trong lòng đám người Lưu Diệu Minh ít nhiều đều có chút hâm mộ.

Ra khỏi khách sạn, Tần Miễn hỏi: "Duệ Kỳ, Duệ Lân đâu?"

"Ở 'bên trong'." Lôi Thiết.

Đô thị về đêm lấp lánh ánh đèn nê ông, người qua lại trên các nẻo đường không hề ít hơn ban ngày, rộn ràng nhốn nháo vô cùng. Chếch đối diện không xa là phố đi bộ, chẳng những bán đủ loại món ngon, còn có các trò chơi thú vị.

Tần Miễn nhớ ra từ lúc cả nhà hắn xuyên tới đây vẫn chưa vui chưa thoả thích, có chút hổ thẹn "A Thiết, đừng về nhà sớm, ta dẫn các ngươi đi dạo."

Sau đó lại nhỏ giọng nói: "Lên xe đã, để Duệ Kỳ, Duệ Lân đi ra."

Toan kéo Lôi Thiết đi, ai ngờ không được, liền quay đầu lại.

Lôi Thiết kéo hắn về bên cạnh, ấp úng nói: "Ngươi với ta thôi."

Từ gương mặt bình thản tĩnh lặng của y, Tần Miễn nhìn ra vài phần tủi thân, áy náy không thôi, quả thật là hắn sơ sót, khoảng thời gian này phát sinh hết chuyện nọ đến chuyện kia, hai phu phu gần như không có thế giới riêng của hai người. Chẳng phải đã sớm biết tính tình nam nhân trầm lặng sao? Giờ nhịn không được thốt ra kháng nghị đủ thấy y rất uỷ khuất. Tâm Tần Miễn thít chặt, ôm chặt hông nam nhân, cọ cọ má lên mặt y "Ừ, vậy thì huynh và ta thôi." Trong không gian có đồ ăn, có đồ chơi và cả ba đứa Nhất Điểm Bạch, bỏ Duệ Kỳ, Duệ Lân ở trỏng cũng không cần phải lo.

Nâng mặt nam nhân lên hôn môi một cái, phảng phất như không thấy ánh nhìn của người trên đường đều dồn vào bọn hắn, nhếch môi cười cười, ôm vai đối phương thẳng tiến về trước. Nay hắn và Lôi Thiết sao phải sợ ai? Cần gì để ý ánh mắt người đời, thuận theo nội tâm mới sống vui vẻ.

"Ta dẫn huynh đi ăn ngon trước, cách đây không xa, chúng ta đi bộ tới luôn. Chỗ đó có thịt nướng, cơm chiên áp chảo, malatang, lẩu Oden, đậu hủ thúi, bánh nướng... đều ngon bá cháy."

Bên môi Lôi Thiết thoáng hiện nụ cười, cảm thấy ánh sáng trong mắt tức phụ càng chói mắt hơn ánh đèn nê ông.

Tần Miễn càng nghĩ càng xa, phát hiện bản thân chểnh mảng người nhà quá mức rồi. Có lẽ trong khoảng thời gian ngắn nhà họ không thể rời khỏi thế giới này, nhưng hắn cũng không nên coi trọng việc kiếm tiền mà phải đưa ái nhân và nhi tử vui chơi thoả thích tại một thế giới mới lạ. Về phần tiền, bọn họ vốn đâu thiếu.

"Đứa ngốc." Lôi Thiết nhìn ra tâm tư hắn "Không vội, chúng ta có rất nhiều thời gian."

"A Thiết." Tần Miễn dừng bước, hai tay cầm lấy hai tay đối phương, nghiêm túc nhìn thẳng đôi mắt y "Hình như ta chưa hỏi huynh, có thích thế giới này không, thích cuộc sống thế này hay không." Nghĩ đến khả năng Lôi Thiết không hề thích sinh hoạt hiện tại, là vì hắn mới nhẫn nại, hắn vừa đau lòng vừa tự trách. Nam nhân này không lúc nào không bao dung cho hắn, mà hắn lại đơn phương hưởng thụ sự dung túng, xem nhẹ cảm thụ của nam nhân.

Sắc sáng trong mắt tức phụ ảm đạm đi nhiều, Lôi Thiết hoảng hốt, hai tay siết chặt kéo người vào trong lòng "Nghĩ bậy gì vậy? Chỉ cần ngươi ở bên cạnh ta, sống ở đâu cũng như nhau."

"Huynh cũng là đồ ngốc." Tần Miễn sờ sờ mặt đối phương, hạ quyết tâm phải đối tốt với y gấp bội, gạt đi cảm xúc cảm tính, quyết định "Ngày mai chúng ta đi thuê trợ lý về chăm sóc cho Duệ Kỳ, Duệ Lân, sau đó hai chúng ta đi du lịch, tận hưởng thế giới hai người. Chờ Duệ Lân quay phim xong, chúng ta lại dẫn hai đứa du ngoạn khắp nơi, chuyện đến trường của chúng cũng không cần sớm quá. Huynh thấy thế nào?"

Lôi Thiết nở nụ cười, toàn thân tản ra khí tức vui vẻ thoả mãn, ánh mắt nhìn Tần Miễn dịu dàng như nước, gật đầu "Được."

Thấy y cười, lòng Tần Miễn ấm áp dễ chịu vô cùng, trên mặt bày ra nụ cười khoái trá "Đi thôi, chúng ta dạo chợ đêm trước."

Hắn dẫn Lôi Thiết đi nhấm nháp viên bạch tuộc (takoyaki), bánh kẹp, mực nướng, lẩu Oden, nước ô mai, xúc xích, gan xào, đậu hủ thúi... Chơi vớt cá con, ném vòng, bắn súng hơi, tự tay làm kẹo đường...

Mới đầu Lôi Thiết còn im lìm, sau khi bị Tần Miễn ép vớt cá và thổi kẹo đường, thì dứt khoát nháo theo tức phụ, ngoan ngoãn phục tùng yêu cầu của tức phụ. Hai người giống như các cặp tình nhân khác, vui chơi thoả thuê. Chơi liên tục đến hơn mười một giờ, bụng Tần Miễn lại thấy hơi đói, kéo Lôi Thiết đi ăn lẩu dê tại một quán nổi tiếng.

Khi cả hai về tới nhà thì đã qua mười hai giờ đêm, hai đứa con sớm đã ngủ say trong không gian.

Tần Miễn thuộc phái hành động, qua hôm sau liền thuê cho Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân mỗi đứa một người trợ lý. Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân hay tin hai vị lão ba muốn 'hưởng tuần trăng mật lần hai', rất thấu hiểu và vẫy vẫy tay tạm biệt.

Không hiểu sao, Tần Miễn, Lôi Thiết có chút mất mác, nhưng càng nhiều vui mừng và an tâm, sau khi lấp đầy tủ lạnh và tủ đông trong nhà, lại trang bị đầy hoa quả, món ăn vặt, bánh ngọt và tiền mặt trong vòng tay trữ vật của hai đứa nhỏ, yên tâm lên đường.

Ngày đầu tiên của 'tuần trăng mật lần hai', Tần Miễn không chạy quá xa, dẫn Lôi Thiết dạo quanh siêu thị tổng hợp, sắm sửa trang phục từ đầu đến chân cho y và hai đứa con. Kế đó mua hai vé xem phim, cùng Lôi Thiết xem một bộ phim khoa học viễn tưởng, mục tiêu nhắm đến không nằm ở bộ phim, mà một là thể nghiệm thú xem phim rạp, hai, đây là hẹn hò. Hai người cố ý mua nguyên dãy ghế sau cùng, vì trong phòng chiếu tối đen như mực, người đi xem cũng không đông, cả hai nhịn không được vụng trộm hôn vài lần, về phần bộ phim nói về cái gì thì chỉ hiểu sơ sơ.

Buổi tối, hai người cũng không về nhà, gọi cuộc điện xác nhận hai đứa con ở nhà đều ổn, bèn thuê một phòng tại khách sạn.

Vật dùng nào đó do khách sạn cung cấp như mở ra cánh cửa mới cho Lôi Thiết, thế nên cả hai ngủ đến một giờ chiều hôm sau mới tỉnh, cơm trưa thì đặc biệt đến nhà hàng tình nhân để giải quyết. Sau bữa ăn, Tần Miễn kéo Lôi Thiết đến khu trò chơi điện tử, hai người chơi đua xe tới khi đã ghiền mới thôi, ngày tiếp theo lại ngâm mình cả ngày ở đó, dẫn đến nhóm thiếu nam thiếu nữ trong khu trò chơi đều dùng ánh mắt kỳ quái trộm liếc bọn họ vài lần.

Tần Miễn buồn bực vô cùng, nhịn không được phun trào với nam nhân nhà mình "Có gì đẹp mà nhìn? Tuy bổn thiếu gia đã qua ba mươi, nhưng dòm qua trông chỉ hai mươi hai hai mươi bai, sao không thể ngâm mình ở khu trò chơi điện tử chớ?"

Lôi Thiết vội vàng dỗ, mặt rất đứng đắn "Ừ. Bọn họ là nhìn ta. Ta đã hàng bốn."

"Phụt!" Tần Miễn buồn cười, nâng cằm nam đối phương lên, nghía qua nghía lại một hồi, nghiêm mặt nói "Huynh không già, trông cùng lắm là hai bảy hai tám à." Lời này dĩ nhiên là thật, tu vi Lôi Thiết đạt đến mức này, bề ngoài đã không còn biến đổi, thời gian của y như dừng lại tại tuổi hai mươi tám, trẻ trung, chín chắn, ổn trọng, mê người, vô luận đi đến đâu đều thu hút ánh mắt người xung quanh.

Đương nhiên, hắn cũng chẳng kém cạnh. Tần Miễn tự kỷ nghĩ.

Lôi Thiết cầm tay hắn, đặt ở bên miệng hôn hôn, hoàn toàn không chú ý sự kinh ngạc của người ngoài.

"Muốn chơi nữa không?"

"Không chơi nữa." Tần Miễn nói "Mai mốt muốn chơi lại đến, đi du lịch vẫn quan trọng hơn."

Hai người về nhà xem hai đứa con, xác nhận chúng thật sự trôi qua rất ổn, càng thêm yên tâm, dặn dò hai trợ lý mấy câu, lần sau họ quay về, nếu hai trợ lý được hai đứa nhỏ đánh giá tốt, hắn sẽ gửi tặng tiền thưởng thiệt dày.

Từ giá trị căn hộ, hai trợ lý liền biết người nhà này không thiếu tiền, nghe câu này xong, lòng nhiệt tình càng được bơm đầy, rối rít tỏ thái độ nhất định sẽ chăm sóc bọn trẻ thật tốt.

Ngày kế, Tần Miễn, Lôi Thiết lại ra ngoài. Lưu Diệu Minh gọi điện tới, mời Tần Miễn đến xem bệnh cho Lưu lão gia, bị Tần Miễn uyển chuyển từ chối, dời đến một tháng sau.

Tần Miễn cố ý để Lôi Thiết thể nghiệm các loại phương tiện giao thông khác nhau, dẫn y bắt xe công cộng đến nhà ga, mua vé tàu đến thành phố lân cận. Tham quan hết cảnh đẹp của thành phố, lại nhấm nháp món ăn đặc sắc trong vùng, tiếp theo hai người ngồi máy bay đến đế đô.

Chặng cuối hành trình, hai người không ngồi phương tiện giao thông, Tần Miễn đảm nhận chức hướng dẫn viên, Lôi Thiết mang hắn bay đến những nơi phong cảnh tươi đẹp ngao du hoặc đi nhấm nháp các món đặc sản vùng miền mỹ vị.

Khi Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân gặp lại hai cha thì đã là nửa tháng sau.

Quay liên tục như một chiếc xe không ngừng chạy, kết thúc một phân cảnh, Trần Dược tuyên bố nghỉ ngơi một thời gian.

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân dù chín chắn đến đâu cũng vẫn là hai đứa nhóc mới tám tuổi đầu, thấy hai cha sóng vai đứng xem cách đó không xa, mặt nở nụ cười vui sướng, cùng nhau chạy qua.

"Ba ba! Lão ba!"

Tần Miễn, Lôi Thiết mỗi người đón lấy một nhóc, mọi người nhìn ở trong mắt, vô cùng hâm mộ.

Hai người trợ lý nhìn nhau cười, đi qua. Chăm sóc hai đứa trẻ hiểu chuyện này quá ư là thoải mái, nội tâm họ thậm chí còn hi vọng Tần Miễn, Lôi Thiết có thể về trễ một chút.

"Tần tiên sinh, Lôi tiên sinh, hai vị đã về."

Hai đứa con không hề gầy đi, tâm trạng Tần Miễn rất tốt, thực vừa lòng với hai trợ lý này "Ừ, các anh vất vả rồi."

Nhóm người Trần Dược, Trương Khung thấy bên cạnh Tần Miễn và Lôi Thiết để hai cái rổ lớn, bên trong đầy ắp đào mật và dưa hấu, cộng lại ít nhất cũng một trăm cân, biết là mang cho đoàn phim ăn, thầm nghĩ hai người làm cha này thật biết cách đối nhân xử thế. Bọn họ và Tần Miễn, Lôi Thiết coi như là tương đối quen, đều qua cười chào hỏi, ánh mắt nhìn chằm chằm hoa quả. Hoa quả Tần Miễn mang đến lần nào cũng cực ngon, không thể trách họ có vẻ thèm thuồng như vậy.

Tần Miễn thầm buồn cười "Trần đạo diễn, Trương đạo diễn, hai đứa nhỏ đã làm phiền các anh nhiều lắm. Số hoa quả này là chút lòng thành của chúng tôi, mọi người chia nhau ăn nhé."

Mọi người đang đợi lời này của hắn, nói cám ơn, khiêng rổ đến dưới tàng cây chia hoa quả.

Tần Miễn lại lấy ra một rổ nhỏ từ trong xe đưa cho hai trợ lý "Đây là cho các anh."

"Đa tạ Tần tiên sinh." Hai trợ lý nhận hoa quả, thức thời tránh sang một bên.

Tần Miễn kéo hai đứa con lên xe tránh nắng, hỏi những chuyện gần đây của bọn nhỏ.

-Hết chương 220-

———

Chương 221: Chẩn trị

Lão gia tử Lưu gia là kiến quốc công thần, trong nhân sinh gần bảy mươi năm của ông, gặp qua muôn hình muôn vẻ dạng người, nghe cháu trai đề cập người thầy thuốc nó tìm đến chỉ mới hơn hai mươi, thì biết nó bị lừa rồi. Nhưng nghĩ để nó ăn đau một cú, về sau sẽ biết nhìn xa trông rộng hơn, nên ông bất động thanh sắc, mắt lạnh nhìn đứa cháu nhận lời trì hoãn của đối phương, hẹn thời gian chẩn bệnh, lại mắt lạnh nhìn nó nhận cuộc gọi của đối phương, hỏi thời gian gặp mặt chính xác.

Trước khi đứa cháu nhìn sang, ông đã thu hồi mắt, tiếp tục xem báo giấy.

"Ông nội." Lưu Diệu Minh đi qua ngồi xuống bên cạnh cụ "Con biết người không tin Tần Miễn thật sự giỏi y thuật, nhưng Lâm Phong khỏi bệnh hơn phân nửa là sự thật. Người xem như anh ta là một người bạn của con, gặp một lần cũng không mất quá mười phút đâu ạ. Nghen."

Đây là tấm lòng hiếu thảo của cháu trai, Lưu lão gia không muốn cô phụ, vỗ nhẹ đầu nó một cái "Được được được. Bất quá cậu ta nên biết rõ, cái gì có thể nói, cái gì không thể nói."

"Người yên tâm, con sẽ nói rõ với anh ta." Lưu Diệu Minh đứng lên "Ông nội, con ra ngoài đón người vào." Bên ngoài viện có cảnh vệ, người bình thường đều không được vào.

"Đi đi."

Tần Miễn và Lưu Diệu Minh vào tứ hợp viện, trực tiếp đến thẳng sân ba, vừa vào cửa chỉ thấy một ông cụ hơn sáu mươi ngồi ngay ngắn trên băng ghế gỗ lim, mặt chữ điền, hai mắt sáng ngời có thần, sắc bén đánh giá hắn, khí thế của người bậc cao xông cuồn cuộn về phía hắn.

Tần Miễn nhướng mày, vầy là muốn ra oai phủ đầu ư? Hắn hơi hơi gật đầu với cụ, bảo toàn cấp bậc lễ nghĩa, rồi chuyển sang Lưu Diệu Minh "Vị này chính là người bệnh?"

Khí tràng của người ở địa vị bậc cao lâu dài không phải người thường có thể đón nhận, nhưng thanh niên này lại không mảy may bị ảnh hưởng, tựa như một thanh bảo kiếm xuyên thẳng xuống đất, bị cuồng phong vây hãm vẫn lù lù bất động, sắc sảo nội liễm. Lưu lão gia thầm giật mình, lúc này mới nhìn thẳng Tần Miễn.

Lưu Diệu Minh hơi không vui, như là ông nội mình dùng khí thế áp chế đối phương trước, anh cũng không nên nói gì, bèn giới thiệu hai bên: "Ông nội, vị này chính Tần y sinh cháu từng đề cập với người; Tần y sinh, vị này là nội của tôi."

Lòng nghi ngờ của những người này quá nặng. Tần Miễn thầm lắc đầu, hối hận lúc trước đã đồng ý với Lâm Phong. Để dung nhập cuộc sống hiện đại không nhất định phải dùng phương thức phiền toái này. Nhưng nếu đã đáp ứng đối phương, hắn sẽ không nuốt lời.

Lưu lão gia kinh qua vô số người, sâu sắc nhận thấy Tần Miễn lạnh nhạt đi nhiều, mặc dù ban đầu cũng không tính là nhiệt tình, thầm nghĩ chẳng lẽ hắn có bản lĩnh thật sự, làm một thế mời "Tần y sinh, mời ngồi."

"Đa tạ."

Sau khi Tần Miễn ngồi xuống, Lưu lão gia bảo Lưu Diệu Minh châm trà.

"Vẫn chưa biết Tần tiên sinh làm việc ở đâu?" Lưu lão gia mỉm cười, vẻ mặt hòa ái.

Tần Miễn không muốn đánh Thái cực với ông, nói thẳng: "Lưu lão gia, thật ngại, lát sau tôi còn có việc, chúng ta vẫn nên nói chính sự trước đi. Tôi bắt mạch cho ngài trước, viết ra kết luận mạch chứng và phương thuốc, sau đó hoặc là do tôi tự mình chữa trị, hoặc là ngài mời người khác cũng được."

Lưu lão gia có tâm kiểm nghiệm bản lĩnh của đối phương, sảng khoái vươn tay ra "Làm phiền."

Ngón tay Tần Miễn đặt lên mạch cổ tay ông cụ chừng mười giây rồi buông ra, nhìn Lưu lão gia "Từ mạch tượng cho thấy, ngài từng phát ba lần đột quỵ nhẹ, vì được điều trị đúng lúc nên bệnh tình được khống chế."

Lưu lão gia và Lưu Diệu Minh giật mình liếc nhau. Thân phận của Lưu lão gia không tầm thường, bệnh án đều là tài liệu cơ mật, người bình thường không thể nào xem được. Nói cách khác, chẩn đoán của Tần Miễn là suy ra từ mạch tượng. Trước đó họ đã xem thường người này rồi.

Lưu Diệu Minh âm thầm thấy may vì đã không cư xử vô lễ với vị y sinh trẻ tuổi này.

Tần Miễn phảng phất như không thấy thái độ cả hai thay đổi "Khoảng cách giữa lần đầu và lần thứ hai đột quỵ nhẹ là chừng bốn năm năm, lần thứ hai cách lần thứ ba đột quỵ nhẹ khoảng xấp xỉ một năm. Mặc dù đều được khống chế, nhưng từ điểm này có thể thấy, kỳ thật tình trạng của ngài càng lúc càng nghiêm trọng, một khi bị kích thích rất có khả năng dẫn đến đột quỵ cấp tính."

Vẻ mặt của Lưu lão gia và Lưu Diệu Minh đều ngưng trọng. Đột quỵ cấp tính có thể điều trị, nhưng rất khó khôi phục trở lại trạng thái trước khi phát bệnh, cũng tương đương với bị tàn phế.

"Anh xem tình trạng này của nội tôi có thể trị khỏi tận gốc hay không?" Lưu Diệu Minh sốt ruột hỏi.

"Vô cùng may mắn là, Lưu lão gia luôn chú ý rèn luyện cơ thể, cơ năng thân thể rất tốt." Tần Miễn trầm ngâm một lát "Mạch của Lưu lão gia cân bằng hữu lực, sinh cơ khá mạnh, nếu không ngoài ý muốn, sống thêm mười bốn mười lăm năm không thành vấn đề. Chỉ cần châm cứu vài lần, kết hợp ăn uống hợp lý và rèn luyện thích hợp, có thể kéo dài thêm năm năm thọ mệnh."

Vẻ mặt Lưu lão gia khẽ thả lỏng. Năm nay ông đã sáu mươi bốn, sống thêm hai mươi năm chính là tám mươi bốn, tám mươi bốn đã là thọ lắm.

Tần Miễn hỏi: "Có giấy bút không?"

"Có." Lưu Diệu Minh vội vàng vào thư phòng lấy giấy bút ra, hai tay đưa cho Tần Miễn. Y nhỏ hơn Tần Miễn vài tuổi, kính trọng anh ta như thế cũng không có gì mất mặt.

Tần Miễn không viết ngay, mà nói với Lưu lão gia: "Không biết lão gia muốn tôi châm cứu cho ngài hay mời người khác? Nếu là mời thầy châm cứu khác, tôi sẽ viết phương pháp châm cứu ra, nhưng nếu vậy thì tôi có một điều kiện."

"Điều kiện gì? Mời nói." Lưu lão gia hỏi.

Tần Miễn nói: "Không gạt nhị vị, phương thức này của tôi là tổ truyền, quy củ của tổ tiên, không được phép truyền ra ngoài. Nếu Lưu lão gia mời thầy thuốc khác, tôi mong đối phương có thể bảo mật."

Lưu Diệu Minh nhịn không được nói: "Tần tiên sinh, chắc anh cũng biết trong xả hội có bao nhiêu người bị đột quỵ cấp tính. Tôi có thể trả giá cao mua phương thức châm cứu của anh."

Tần Miễn bình thản lắc đầu "Xin lỗi, không bán." Chữa trị cho một hai người thì thôi, nhưng nếu thực sự công bố phương pháp châm cứu ra ngoài, chẳng khác nào cải biến tiến độ y học ở mức độ lớn. Hắn luôn ghi nhớ lời Lôi Thiết từng nói, tu chân giả không thể dùng bản lãnh của mình can thiệp vào đại sự của thế tục, bằng không tương lai lúc độ kiếp, thiên đạo sẽ trừng phạt nặng nề. Lúc trước hắn và Lôi Thiết tham dự vào chiến tranh giữa Đại Hạ và Thổ La e là cũng đã bị thiên đạo 'ghi nhớ', nên về sau càng phải cẩn thận.

Lưu Diệu Minh nói: "Giá cả có thể thương lượng."

Tần Miễn cười "Tôi cũng không thiếu tiền. Lưu thiếu và Lâm Phong là bạn bè, hẳn có thể hiểu, nếu một người đã có quá nhiều tiền, tiền với người đó mà nói chỉ là mấy con số."

Lưu Diệu Minh không biết rốt cuộc Tần Miễn có bao nhiêu tiền, nhưng hoàn toàn đồng ý với cách nói của hắn. Chỉ nói Lâm Phong thôi, anh ta có một đam mê chính là mua nhà. Mặc kệ là trong nước hay nước ngoài, chỉ cần nhìn trúng nhà thì sẽ nhịn không được mua đứt, rẻ thì tám trăm ngàn, mắc thì có hơn hai mươi triệu, lúc chi tiền mắt cũng không thèm chớp một cái.

Nhưng Lưu Diệu Minh vẫn hơi không cam lòng, âm thầm nháy mắt với Lưu lão gia.

Lưu lão gia hiểu suy nghĩ của đứa cháu, nếu Lưu gia họ có thể dâng ra phương pháp chữa trị này, nhất định sẽ giúp địa vị Lưu gia càng thêm vững chắc. Nhưng ông không thể làm vậy, vì ông chợt nghĩ đến một ít tư liệu cơ mật chỉ có quan chức cao tầng bọn ông mới được tiếp xúc, vào khoảng năm mươi năm trước, trong nước vẫn còn tồn tại một vài 'thế ngoại cao nhân'. Ông hoài nghi vị thầy thuốc trẻ tuổi trước mắt này chính là đệ tử của vị thế ngoại cao nhân nào đó. Nếu thật sự là thế, loại người này chỉ được mượn sức, bảo trì quân tử chi giao, thậm chí xem thường cũng có thể, chỉ duy độc không thể đắc tội.

Ông phẩy phẩy tay với cháu trai "Tần y sinh, cậu đích thân châm cứu cho tôi đi, cậu càng hiểu rõ tình trạng của tôi hơn những người khác, tôi thấy vẫn nên nhờ cậu động thủ là nhất."

"Không thành vấn đề." Tần Miễn gật đầu "Ngoài ra, tôi còn có điều kiện, tôi không định chẩn bệnh cho người khác nữa, lần chẩn trị này, hi vọng nhị vị đừng nói ra ngoài."

Lưu lão gia nhìn Lưu Diệu Minh "Không thành vấn đề."

Lưu Diệu Minh khó xử nói: "Việc này... chuyện anh chữa bệnh cho Lâm Phong đã có không ít người biết, hơn nữa lần tụ hội đó cũng có nhiều người nghe cuộc trò chuyện của chúng ta."

"Tôi biết." Tần Miễn nói "Tóm lại, sau này đừng nói ra nữa là được."

Lưu Diệu Minh đồng ý.

Tần Miễn viết ra một phương thuốc, đưa cho y "Sắc thuốc theo đơn này, lúc tôi châm cứu cho Lưu lão gia xong, lập tức uống dược ngay là thích hợp nhất."

"Được, tôi đi làm ngay."

Hơn hai giờ sau, Tần Miễn mới từ Lưu gia đi ra, về sau cách mỗi ba ngày sẽ đến châm cứu cho Lưu lão gia một lần, châm cứu tổng cộng mười lần rồi uống thêm hai tháng dược là được.

Lưu Diệu Minh đích thân tiễn hắn ra cửa.

Đi ngang qua tiệm bánh ngọt, Tần Miễn dừng lại, mua bốn chiếc bánh kem nhỏ.

Về nhà, vừa vặn cửa ra, một lớn hai nhỏ sắp hàng ngồi trên sô pha phòng khách cùng lúc quay đầu sang đây, bên cạnh mỗi người đều có một túi hành lý, Tần Miễn tức thì bật cười.

"Ba ba!" Tần Duệ Lân, Lôi Duệ Lân chạy nhanh ra đón, nhận lấy bánh kem nhỏ trong tay hắn.

Tần Miễn ngồi xuống bên cạnh Lôi Thiết, đưa một hộp bánh kem cho y, nhìn nhìn ba túi hành lý trên mặt đất, vẻ mặt buồn cười "Cái này nghĩa là sao vậy?"

"Ba ba, không phải người nói muốn dẫn chúng ta đi du lịch à?" Lôi Duệ Lân nằm nhoài lên tay vịn sô pha, nhắc nhở. Buổi chiều hôm qua, phần diễn của nhóc đã quay xong hết, hiện tại là người tự do.

"Đúng là có nói." Tần Miễn ăn một miếng bánh, kéo khoá túi hành lý của Lôi Thiết ra, lục lọi quần áo bên trong, chợt ngón tay chạm phải hộp giấy, sau khi thấy rõ chữ trên hộp, mặt tức thì nóng lên, quay đầu ngó Lôi Thiết "Một hộp là đủ rồi, huynh lại chuẩn bị tận bốn hộp, rốt cuộc là có bao nhiêu... hửm."

Lôi Thiết trưng vẻ thành thật giải thích "Không phải ta muốn mua nhiều, trên mạng ghi mua ba tặng một. Tức phụ, không phải ngươi thường nói nên cần kiệm trì gia?"

Tần Miễn câm nín, trừng bộ dáng vô tội của y.

Lôi Thiết mặc không đổi sắc, vươn ngón tay quệt phần kem dính trên miệng tức phụ bỏ vào miệng mình, rồi quay đầu tiếp tục xem TV.

Tần Miễn xoa xoa mặt, một phát chén sạch.

"Ăn bánh xong lập tức xuất phát."

-Hết chương 221-

——-

Chương 222: Đời này vĩnh viễn bầu bạn

Tần Miễn đã hỏi ý của tiểu nhi tử, tiểu nhi tử không định tham gia bất cứ hoạt động tuyên truyền nào của phim điện ảnh. Hắn bèn dẫn cả nhà du lãm một lượt các danh lam thắng cảnh kinh điển trong nước, tiếp đó xuất ngoại, đến Mỹ tham quan Nhà Trắng, đến Anh quốc xem tháp đồng hồ Big Ben, đến Pháp ngắm tháp Eiffel...

Chơi một vòng rồi trở lại quốc nội, vừa lúc đuổi kịp buổi công chiếu đầu tiên của bộ phim. Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân là con trai nhà đầu tư, hơn nữa Lôi Duệ Lân còn là một trong các diễn viên chính, chiếm được vị trí khá đẹp. Khi đối mặt với phỏng vấn của giới truyền thông, Lôi Duệ Lân không hề tỏ ra nhút nhát, trong trầm tĩnh vẫn có nét hoạt bát, rất được mọi người yêu mến. Do Tần Duệ Kỳ và nhóc là anh em sinh đôi, các phóng viên đều vui lòng chụp thêm mấy tấm ảnh cho hai anh em.

Tần Miễn làm người đầu tư thần bí, không hề lộ diện trước ống kính của ký giả.

Sau phỏng vấn là buổi trình chiếu phim. Một nhà bốn người vốn mong chờ đã lâu, được tận hưởng một buổi tiệc thị giác mãn nhãn. Theo tin tức ngày hôm sau,《 Tâm giới 》 công chiếu trở thành đầu đề giải trí như dự liệu.

Tấm hình chụp cặp anh em song sinh xuất hiện trên báo và TV, nhanh chóng hút được một nhóm fan.

Tần Vĩnh Thành vô tình đổi sang kênh giải trí, bắt gặp diện mạo của Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân, suýt chút đánh rơi remote trong tay. Hai đứa bé này thật giống Tần Miễn hồi còn nhỏ.

Tần Liêm từ trên lầu đi xuống, uể oải phờ phạc ngáp một cái "Ba, sớm."

Tần Vĩnh Thành nhìn quầng thâm mắt và vẻ mặt xám xỉn của gã, nhíu mày "Con làm sao thế?"

Tần Liêm bất mãn nói: "Con cũng không biết sao lại như vầy nữa, gần đây luôn không được yên giấc, cứ nửa ngủ nửa tỉnh, cảm giác có hình bóng nào đó luôn đong đưa trong phòng, giống như bị thứ gì đó không sạch sẽ theo dõi..." Nói xong, như có một trận gió lạnh âm ỉ thổi qua sau gáy, gã không khỏi run lên cầm cập.

"Toàn nói vô căn cứ!" Tần Vĩnh Thành khẽ quát, thấy thằng con cúi đầu, một bụng vô lực, ông chịu đựng tức giận, làm như lơ đãng hỏi "Vân Vân có động tĩnh gì chưa?"

Tần Liêm sửng sốt một chút mới hiểu "Tụi con mới vừa kết hôn ba tháng, sao lại có nhanh như vậy? Ba, hình như ba có vẻ sốt ruột?" Thanh niên thời nay kết hôn xong đều thích chuyển ra ngoài sống thế giới hai người, nhưng nay Tần Vĩnh Thành chỉ có một đứa con trai Tần Liêm, nên sau khi Tần Liêm và Vân Vân kết hôn thì chung sống với cha mẹ.

Tần Vĩnh Thành liếc mắt nhìn gã, cầm điều khiển đổi đài, ra vẻ không chút để ý "Ta và mẹ con không còn trẻ, muốn ôm cháu tận hưởng thú vui tuổi già rất kỳ lạ sao?"

"Cũng đúng ạ." Tần Liêm không suy nghĩ nhiều.

Tần Vĩnh Thành cân nhắc một hồi lâu vẫn cảm thấy lo lắng. Thời gian ba tháng không tính là ngắn. Cha ông tỷ lệ tinh trùng sống thấp, liệu có khi nào Tần Liêm cũng bị như vậy không?

Nghĩ đến đây, ông không thể ngồi yên được, uyển chuyển đề nghị "Tần Liêm, nếu con có thời gian rảnh, hay là đi làm kiểm tra sức khoẻ toàn diện đi."

Tần Liêm không biết nói gì, có chút nghẹn khuất, cảm thấy cha giống như coi gã là công cụ nối dõi tông đường vậy. Nhưng Tần Vĩnh Thành có sức ảnh hưởng đã lâu, gã không dám không nghe, đành lập tức tỏ thái độ hôm nay liền đi bệnh viện.

Tần Miễn bên này thì sống rất tự tại. Sau khi ảnh chụp Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân lộ ra, rất nhanh đã có đạo diễn nhìn trúng khí chất lạnh lùng ổn trọng của Tần Duệ Kỳ, nhiều cuộc điện mời cậu nhóc quay quảng cáo, phim truyền hình và điện ảnh kéo tới.

Tần Miễn có lòng để đại nhi tử thể nhiệm cảm giác lên phim một phen, bèn nhận một vai cho Tần Duệ Kỳ, là phim truyền hình cổ trang. Nhân vật chính là hoàng đế, bảy tuổi đăng cơ, làm một hoàng đế bù nhìn. Tần Duệ Kỳ sắm vai hoàng đế khi còn bé, chỉ xuất hiện trong năm tập đầu, nhưng đất diễn không ít.

Tần Miễn, Lôi Thiết và Lôi Duệ Lân liền theo bồi cậu nhóc. Lúc này đã là tháng Mười hai âm lịch.

Phân cảnh cuối cùng là quay ngoại cảnh, gần như mọi người trong đoàn phim đều hứng gió rét, mặt và tay đông lạnh đến đỏ bừng.

Nay tu vi của Tần Duệ Kỳ cũng không thấp, có thể tự động điều tiết nhiệt độ cơ thể, người ngoài không biết nội tình, nhìn đứa nhỏ chịu giá lạnh cùng họ, vừa đau lòng vừa cảm khái.

Quay xong phân cảnh cuối cùng, lúc từ đài truyền hình đi ra, bầu trời đã đổ tuyết. Bông tuyết như tơ liễu bay lả tả, nhiệt độ không khí lại hạ xuống mấy độ.

"Ta đi lấy xe." Lôi Thiết nói.

"Ừ, cẩn thận một chút, coi chừng trơn." Tần Miễn đội mũ, đeo khăn quàng cổ cho hai đứa bé, chợt cách đó không xa truyền ra tiếng còi xe. Rõ ràng là nhắm về phía họ, khiến hắn hơi khó hiểu.

Cánh cửa xe hơi màu đen có rèm che mở ra, Tần Liêm bước xuống, ánh mắt phức tạp nhìn chằm chằm Tần Miễn vài giây, rồi mở cửa sau của xe.

Lần này người xuống xe là Tần Vĩnh Thành, sau khi nhìn qua Tần Miễn, ánh mắt dừng lại trên người Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân, vô cùng yêu thích và cảm thấy an ủi.

Tần Miễn đứng yên tại chỗ, nhìn hai người họ đến gần.

"Nếu đã trở lại, vì sao không về nhà?" Tần Vĩnh Thành chất vấn.

Sau khi Tần Vĩnh Thành đem Tần Miễn về Tần gia, đối đãi với Tần Miễn không tệ. Nhưng mẹ hắn bị bệnh chết có liên quan lớn với Tần Vĩnh, hơn nữa Tần Vĩnh Thành không hề có mặt trong giai đoạn quan trọng của cuộc đời Tần Miễn — trước năm mười lăm tuổi, thế nên Tần Miễn không có bao nhiêu tình cảm với Tần Vĩnh Thành.

Hắn nhàn nhạt gọi một tiếng "Ba".

Tần Vĩnh Thành cũng không để ý sự lạnh nhạt của hắn, ánh mắt nóng bỏng đặt ở hai đứa bé "Hai đứa bé này đều là cháu trai của ba phải không?"

Vẻ mặt Tần Liêm u ám, hơi thở đê mê.

Tần Liêm đến bệnh viện kiểm tra, kết quả là sức sống tinh trùng thấp, bác sĩ nói sẽ ảnh hưởng lớn đến việc sinh con. Bởi vậy Tần Vĩnh Thành nhận định Tần Liêm và Cam Vân Vân không sinh được con trai, có chút sốt sắng nên lại phái người tìm kiếm Tần Miễn. Tần Liêm mất kiên nhẫn nên lòi ra sơ hở, tung tích Tần Miễn nhanh chóng bị Tần Vĩnh Thành moi ra.

Tần Miễn nói: "Chúng đều là con tôi, đứa lớn tên Tần Duệ Kỳ, đứa nhỏ tên Lôi Duệ Lân."

Tần Vĩnh Thành biến sắc. Ông đã cho điều tra Tần Miễn, đương nhiên biết Tần Miễn hiện đang sống với một người đàn ông.

Đúng lúc này, Lôi Thiết lái xe đến, thấy hai người xa lạ đứng chung với tức phụ lại không hề bất ngờ chút nào, ánh mắt khi đảo qua Tần Liêm thậm chí còn hiện một tia bỡn cợt.

Y đang nghĩ có phải mình quá nương tay với Tần Liêm rồi không, hù dọa gã vài ngày vậy mà vẫn gắng gượng được.

"Tức phụ." Lôi Thiết bước đến đứng bên cạnh Tần Miễn, tự nhiên ôm bờ vai hắn.

Tần Vĩnh Thành mặt trầm như nước, lạnh giọng nói: "Cậu gọi nó là gì?"

Lôi Thiết nhàn nhạt nói: "Ta biết mục đích của ngươi. Con út của ngươi có bệnh không tiện nói, có lẽ sẽ vô hậu. Nên ngươi đánh chủ ý sang tức phụ và nhi tử của ta."

Tần Vĩnh Thành kinh hãi. Người đàn ông này cũng lén điều tra về ông? Ông lại không hề phát hiện.

Tần Miễn dùng lực nhéo tay Lôi Thiết một cái, Lôi Thiết biết chuyện lại không nói cho hắn.

Lôi Thiết cũng nhéo nhéo hắn, ý là để giải thích sau.

"Thì ra là vậy." Tần Miễn nói "Ba, A Thiết là người yêu của tôi, Duệ Kỳ Duệ Lân là con trai của hai chúng ta. Về phần lý do tôi không về nhà, ba nên hỏi lại con trai út của ba đi."

Tần Vĩnh Thành không hiểu, nhìn sang Tần Liêm, thấy ánh mắt nó có vẻ chột dạ rõ rệt thì biến sắc, nhưng không phát tác ngay tại chỗ, quay đầu nói với Tần Miễn: "Mặc kệ chuyện gì xảy ra, cũng về nhà trước rồi nói, cứ đứng ở đây chẳng ra thể thống gì."

Tần Miễn lắc đầu "Tôi thấy vẫn nên chờ ba hỏi xong chúng ta lại nói tiếp. Duệ Kỳ, Duệ Lân, lên xe. A Thiết, về nhà, tuyết càng lúc càng lớn, còn dây dưa nữa sẽ khó đi."

Lôi Thiết gật đầu, mở cửa xe cho tức phụ và nhi tử.

Hiệu suất của Tần Vĩnh Thành rất cao, sáng sớm hôm sau liền gọi điện cho Tần Miễn, nói với Tần Miễn ông đã chuyện Tần Liêm đẩy hắn xuống cầu thang lúc trước.

"Quả thật là Tần Liêm không đúng, ta sẽ bắt nó nhận lỗi với con, còn bồi thường cho con. Giờ ta muốn nói chuyện về người đàn ông kia. Làm loạn với một tên đàn ông –"

Tần Miễn ngắt lời ông "Chúng tôi đã ở bên nhau rất nhiều năm, con trai cũng tám tuổi rồi. Ba cảm thấy có thể tách chúng tôi ra sao?"

Giọng nói của Tần Vĩnh Thành trầm trầm "Hả? Cả quyền thừa kế Tần thị con cũng không để tâm?"

Tần Miễn cảm thấy buồn cười vô cùng, cũng thật sự cười lên thành tiếng, nhưng không định giải thích lai lịch hiện tại của mình với Tần Vĩnh Thành "Ba, ba đã điều tra rõ bối cảnh hiện giờ của tôi ư? Tần thị, tôi không có hứng thú chút nào."

"Tần Miễn!"

Tình trạng hiện tại của Tần Liêm chẳng khác gì không có khả năng sinh đẻ, sản nghiệp của Tần gia trừ Tần Miễn, Tần Duệ Lân và Lôi Duệ Lân ra, đã không còn người thừa kế nào khác. Tần Miễn và Tần Vĩnh Thành đều hiểu điều này nên Tần Vĩnh Thành mới càng nổi nóng, cho rằng Tần Miễn đang uy hiếp ông, mục đích đòi thêm nhiều điều kiện.

"Tôi thật sự nghiêm túc." Tần Miễn không thích Tần Vĩnh Thành, nhưng không có ý chọc tức ông "Nếu ba cảm thấy cần thiết, tôi có thể viết công văn từ bỏ quyền thừa kế."

Tần Vĩnh Thành trầm mặc hồi lâu, hỏi: "Con hận ta?"

"Chưa đến mức đó." Nhận thấy trong không gian đột nhiên dị thường, Tần Miễn vội nói cho xong "Tôi có thể chữa khỏi bệnh của Tần Liêm, nhưng không phải lúc này. Giờ tôi có chuyện gấp, tạm biệt."

Lôi Thiết từ hư không xuất hiện, vẻ mặt ngưng trọng "Tức phụ, Nhất Điểm Bạch sắp hoá hình."

"Cái gì? Nhanh như vậy?" Tần Miễn chấn động "Tốc độ tu luyện của nó còn nghịch thiên hơn hai chúng ta?"

Lôi Thiết giải thích: "Nó vừa phát hiện trong cơ thể có một phần huyết mạch của Thiên Ngao thần thú, khoảng thời gian này lại thường ở trong không gian nên tốc độ tấn cấp mới nhanh như vậy."

"Chúng ta mau vào xem." Tần Miễn rất lo cho tình trạng của Nhất Điểm Bạch.

Lôi Thiết giữ chặt hắn "Thời điểm Yêu tu biến hoá sẽ có thiên kiếp, nó không thể tiếp tục ở trong không gian."

Tần Miễn phản ứng rất nhanh "Huynh lo sẽ phát sinh tình huống giống lần trước?"

Lôi Thiết nghiêm túc gật đầu "Không sai. Hậu duệ thần thú hóa hình như thế nào, chúng ta đều không rõ, nên chuẩn bị chu toàn thì hơn. Theo cảm giác của Nhất Điểm Bạch, chúng ta còn nhiều nhất là hai ngày."

Tần Miễn có chút dở khóc dở cười. Nhất Điểm Bạch đúng là không cho người ta được thở mà.

Hắn nắm chặt thời gian khai một phương thuốc cho Tần Liêm, làm vậy không phải vì Tần Liêm, mà là Tần Vĩnh Thành. Hắn chưa bắt mạch cho Tần Liêm, nhưng tinh trùng có sức sống thấp chỉ vì vài nguyên nhân, bèn khai một phương thuốc tẩm bổ, cùng lắm là hiệu quả hơi chậm, không có tác dụng phụ. Hắn cố tình ủy thác công ty chuyển phát một năm sau mới chuyển phát đơn thuốc này tới tay Tần Liêm. Một năm tới coi như sự trừng phạt cho nó.

Về nhà, Tần Miễn, Lôi Thiết thu dọn những đồ quan trọng chuyển vào không gian, mang hai nhi tử trực tiếp bay đến một ngoại ô hoang tàn vắng vẻ.

Vì đề phòng tình huống cả nhà lại chia tách, chỉ có Tần Miễn, Lôi Thiết và Nhất Điểm Bạch ở ngoài, Tần Duệ Lân, Lôi Duệ Lân, Kim Mao, Kim Điêu đều chờ bên trong không gian.

Tần Miễn gọi cuộc điện cuối cùng cho Tần Vĩnh Thành "Ba, phương thuốc khai cho Tần Liêm tôi đã ủy thác công ty chuyển phát gửi cho nó vào một năm sau, người không cần lo lắng chuyện vô hậu. Ngoài ra tôi còn chuẩn bị một bình dược chăm sóc sức khoẻ cho người, trước trời tối hẳn là sẽ đến tay ngài. Đến lúc này tôi cũng không ngại nói thật, cả nhà bốn người chúng tôi đều là tu chân giả, sớm muộn cũng sẽ rời khỏi thế giới này. Người bảo trọng, hẹn gặp lại."

Tần Vĩnh Thành đang ở trong văn phòng mặt đầy khiếp sợ, chờ ông hồi thần gọi điện lại, đối phương đã tắt máy.

Nhất Điểm Bạch im lặng nằm sấp trên đất, lẳng lặng chờ đợi thời khắc đột phá bình chướng mấu chốt nhất trên đường tu luyện.

Tần Miễn, Lôi Thiết sóng vai ngồi trên một khối đá.

Lúc này, Tần Miễn mới có thời gian hỏi Nhất Điểm Bạch rốt cuộc chuyện là thế nào.

Nhất Điểm Bạch giải thích: "Kiếp trước ngươi đã cứu ta, ngươi ta bởi vậy mà kết xuống duyên phận. Có nhân ắt có quả. Người trùng sinh và ta chuyển kiếp lại gặp nhau, kết thúc một phần 'nhân' kia. Lần tiến giai trước đó, ta đã lấy trước ký ức truyền thừa, nhưng nội dung rất lộn xộn, tràn ngập trong đầu ta như một bàn cờ hỗn độn. Nên ta mới không nói cho các ngươi. Thẳng đến ngày hôm qua, ta mới lọc xong nội dung ký ức rõ ràng. Tổ tiên ta có một vị là thần thú Thiên Ngao, nhờ đó mà ta vô tình tự ngộ ra phương pháp tu luyện."

"Thì ra là vậy." Tần Miễn tò mò hỏi "Chiếc nhẫn lúc trước ngươi cho ta từ đâu mà có vậy?"

Nhất Điểm Bạch nói: "Tình cờ nhặt được, khi đó chỉ cảm thấy nó là đồ tốt."

Tần Miễn câm mín. Đúng là số đỏ mà.

Lôi Thiết hiếm khi cũng muốn hỏi một vấn đề "Kiếp trước ngươi chết như thế nào?"

Nhất Điểm Bạch buồn bực nói: "... Quá lơ là, bị người khác phát hiện ta thông minh như yêu, bị đánh chết."

Tần Miễn, Lôi Thiết: "..."

"ÒANH –" Một tiếng sấm rền nổ vang không trung.

Tần Miễn, Lôi Thiết lập tức đứng phắt dậy.

Nhất Điểm Bạch ngửa mặt lên trời tru dài: "UUU!!!–"

Tần Miễn, Lôi Thiết nhìn nhau, thối lui ra xa một trăm mét. Thiên kiếp chỉ nhắm vào người độ kiếp, chỉ cần hai người chống chọi lực nén của lôi kiếp, đứng khá gần cũng không sao.

"Răng rắc –" Một tiếng nổ vang, không trung bỗng nhiên như bị một bàn tay khổng lồ vô hình xé mở thành một cái khe thật lớn, một tia chớp thô to bằng cánh tay người, như cự xà săn mồi từ cái khe lủi ra.

"U!!!–" Nhất Điểm Bạch ngửa đầu nhìn trời, không hề sợ hãi, khi lôi kiếp giáng xuống, nó nhảy bật lên, nghênh diện hứng đòn.

"Òanh –"

Một cơn cuồng phong thổi quét qua trước mặt Tần Miễn, Lôi Thiết khiến tầm nhìn họ trở nên lờ mờ, tiếp theo cơ thể cả hai nhẹ hẫng, rồi rơi thẳng xuống dưới.

Lôi Thiết vận chuyển chân nguyên, ôm tức phụ lơ lưng trên không, vững vàng đáp xuống.

Tần Miễn định thần, quay đầu lại, thấy một thiếu niên khoảng mười tuổi theo sát bên cạnh hắn và Lôi Thiết. Còn chưa kịp đánh giá, ba người liền chạm đất.

Thiếu niên đầu tóc rối tung, ngũ quan đoan chính, vẻ mặt ngạo mạn, trên người bọc một kiện áo choàng màu đen, đi chân đất. Có lẽ do không quen mặc quần áo, nó cau mày kéo kéo áo choàng, cái áo càng lúc càng nhăn nhúm.

Tần Miễn mở miệng "Nhất Điểm Bạch?"

"Ừ, chủ nhân, là ta, ta đã hoá hình thành công!" Nhất Điểm Bạch cười cười với Tần Miễn, trong mắt đầy ắp sự vui mừng.

Tần Miễn khẽ cười một tiếng, tiến lên giúp nó chỉnh áo choàng ngay ngắn lại.

"Chúc mừng!"

Lôi Thiết chú ý xung quanh, nhìn cái hố trên mặt đất "Tức phụ, đây là chỗ lúc chúng ta rời đi."

Tần Miễn sá một tiếng "Ở bên kia gần nửa năm, không biết bên này đã qua bao lâu."

"Ta vào thôn xem xét."

Lôi Thiết phi thân đi, rất nhanh thì trở lại.

"Chắc không qua bao lâu, vừa nhìn thấy Miêu Miêu, vẫn là lớn như vậy."

Tần Miễn yên tâm "Thế là tốt rồi. Chúng ta mau cho tụi nhỏ đi ra rồi về thôn."

Sau một chén trà, năm người một gấu một ưng xuất hiện tại cửa thôn.

Nhất Điểm Bạch tay trái ôm Tần Duệ Kỳ, tay phải ôm Lôi Duệ Lân, nhẹ nhàng tựa như ôm hai con mèo con. Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân ôm bờ vai của nó, tò mò quan sát. Dù cho biết đối phương là Nhất Điểm Bạch, hai nhóc vẫn cảm thấy thật khó tin.

Nhất Điểm Bạch thoạt nhìn kiêu căng, nhưng vô cùng dung túng hai đứa nhỏ, tốt tình cười cười với cả hai.

Lôi Hướng Lễ mang theo rổ rau đi ra ngoài thôn, thấy đám người Tần Miễn, đầu tiên là cả kinh, kế đó lập tức vui mừng, chạy nhanh tới.

"Đại ca, đại tẩu! Các huynh đi đâu mà lâu như vậy? Sao không báo lại một tiếng? Chúng ta tìm mọi người khắp nơi."

Tần Miễn ngượng ngùng nói: "Xảy ra chút chuyện ngoài ý muốn, người bên trên có việc gấp tìm chúng ta, nên..."

Hắn cố ý nói ậm ờ, Lôi Hướng Lễ theo bản năng cho rằng 'người bên trên' là chỉ Hoàng đế, hiểu rõ gật đầu "Các huynh bình an là tốt rồi."

Sau đó hiếu kỳ quan sát thiếu niên mặc áo bào đen "Đây là...?"

Ở trên đường Tần Miễn, Lôi Thiết đã thương lượng xong lý do thoái thác.

"Đây là nhi tử ta và A Thiết thu dưỡng, tên Tần Duệ Hiên, lớn hơn Duệ Kỳ và Duệ Lân hai tuổi."

Nếu là thu nuôi thì nhất định có chuyện sâu xa gì đó, Lôi Hướng Lễ hỏi nhiều thì không tốt, cười nói: "Nguyên lai như vậy, chúc mừng các huynh. À phải, sao không thấy Nhất Điểm Bạch?"

"Nhất Điểm Bạch vào núi." Tần Miễn nói như vậy là cấp để tiện cho Tần Duệ Hiên, sau này nó muốn lấy hình người hay hình thú hiện thân đều được.

"À. Đúng rồi, năm nay ngũ đệ và ngũ đệ muội cũng trở về ăn Tết. Ngũ đệ đã rất nhiều năm không về đây, đại ca, đại tẩu, hay là tối nay mấy nhà chúng ta cùng nhau đón năm mới? Cả nhà huynh vừa vặn về kịp vào ngày trừ tịch, cũng là song hỷ lâm môn."

Tần Miễn kinh ngạc, không ngờ hôm nay chính là trừ tịch. Không có Đỗ thị, Lôi Đại Cường gây sức ép, hắn và Lôi Thiết không ngại thân cận với mấy huynh đệ, bèn gật đầu.

Lôi Hướng Lễ cao hứng nói: "Tốt quá. Thấy các huynh đều mặc ít như vậy, mau mau về nhà thôi, đệ cũng về báo chuyện này cho tam ca và ngũ đệ."

Buổi tối, một nhà Tần Miễn, một nhà Lôi Hướng Nghĩa, một nhà Lôi Hướng Lễ và một nhà Lôi Hướng Trí ăn bữa cơm đoàn viên tại nhà Tần Miễn. Người lớn ngồi một bàn, trẻ con ngồi một bàn, bên cạnh có một gấu một ưng, vô cùng náo nhiệt. Sau khi món ăn bưng lên, người nào người nấy tươi cười rạng rỡ, cùng nhau nâng chén.

"Sang năm mới, tất cả chúng ta sẽ càng lúc càng tốt. Cạn ly –"

Tần Miễn và Lôi Thiết nhìn nhau cười, hai tay dưới bàn mười ngón đan xen. Chỉ cần ái nhân luôn bên cạnh, mỗi một ngày của họ đều là cuộc sống thần tiên.

-Hết chương 222-

— Toàn văn hoàn —

Chủ nhà muốn nói: Rốt cuộc cũng hoàn rùi. Đã đến lúc chia tay với anh Thiết bạn Miễn hai bé Kỳ Lân và 3 ẻm thú cưng. *Buồn một giây*

Trước hết, cám ơn bạn Đào Đào đã review bộ này rất hay, lôi ta xuống hố ^^. Chờ tui lấp xong hai hố còn lại sẽ qua nhà cô tìm kiếm hố mới =)))

Kế đó chúc các readers ghé nhà mình đọc vui nhé, tui sẽ dành một tuần để beta và sửa lỗi chính tả, rồi quay về với hai bộ kia.

Vốn muốn hoàn vào ngày 7/7 số đẹp nhưng không kịp, ài.

Cuối cùng..... không có cuối cùng đâu. Tui phắn đây!!!


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info