ZingTruyen.Info

Xuyen Ve Lam Tam


Tấm từng quên nhiều thứ, bởi vì trí nhớ của cô vốn kém. Nhưng có nằm sâu dưới ba tầng đất, cô cũng sẽ không quên được giọng nói này. Nó như thanh âm ma quỷ xoáy vào óc, thét gào đòi mạng trong những cơn ác mộng của cô.

- Hỗn xược, sao dám nhìn thẳng long nhan, sao không quỳ xuống hành lễ! - Tiếng quát the thé vang lên làm Tấm sực tỉnh. Không đợi cô kịp điều khiển, đầu gối đã tự sụp xuống trong vô thức. 

Tấm co người lại úp mặt lên hai mu bàn tay:

- Dân nữ gặp qua Hoàng thượng.

Miệng Tấm tung hô, trong lòng thì cuồng nộ nổi lên tầng tầng lớp lớp.

Phải, Tấm biết, cái người được phép ăn mặc trang trọng nhường ấy chỉ có vua mà thôi. Hóa ra ngày ấy là Nhà vua, chính là nhà vua đã cưỡng bức Tấm.

Không trách được việc cô không nghĩ ra, thực chất là không dám nghĩ. Ai mà biết được đấng chí tôn thời nay lại có khía cạnh súc sinh như thế, gặp con gái nhà lành đè xuống cưỡng hiếp bất chấp luân thường đạo lý.

Phi! Cái gì mà lưỡng tình tương duyệt, cái gì mà chàng chàng thiếp thiếp, đều là lừa đảo cả.

- Trẫm miễn lễ - Nhà vua hạ giọng, còn giả trách mắng vài câu vị thái giám bên cạnh đã làm cô kinh sợ.

Tấm tạ ơn xong vẫn không ngẩng đầu dậy. Cô biết, theo lệ xưa, nhìn thẳng mặt rồng là tội chết, chỉ là Vua đang có hứng thú với cô nên không chấp lỗi mà thôi.

- Chẳng hay nàng tên là gì? là con cái nhà ai? ở nơi nào? - Cảm giác ánh mắt vua vờn trên cổ khiến Tấm nổi gai đầy người.

- Thưa hoàng thượng, dân nữ tên Tấm, chỉ là con người lái trâu, không có quê nhà cụ thể, hiện đang sống cùng mẹ và em gái - Cô ngừng một chút lấy hơi - Em gái dân nữ sáng nay trót kinh động xa giá xin Hoàng thượng thứ tội cho.

Công đạo đã không thể đòi, cũng không thể vì mong muốn phát tiết của bản thân mà hại đến việc trước mắt. Tấm nén lại tình cảm riêng, nuốt cơn nghẹn xuống đáy, nhu giọng cầu tình cho Cám. Bất chấp bước chân vào đây, cô cũng chỉ vì mục đích này.

- Em gái nàng ấy ư?

- Dạ, bẩm hoàng thượng là cô gái ban sáng ngã vào chân kiệu của Hoàng quý phi nương nương - Vị thái giám trả lời.

- Tha cho nàng ấy đi.

Qua khóe mắt, Tấm thấy tay áo đen khẽ vung, cô thở ra nhẹ nhàng.

- Còn nàng... - Tấm giật thót người khi những ngón tay lạnh lẽo như rắn nước khẽ chạm cằm mình. Theo lực nâng, trước mắt Tấm dần hiện rõ khuôn ngực rộng của nhà vua - Truyền chỉ của trẫm, nàng Tấm dịu dàng đức độ, làm trẫm rất vừa ý, xứng được nhập cung hưởng ân trạch...

Nói chưa dứt câu, nhà vua chợt hỏi Tấm:

- Một chiếc giày của nàng đâu?

- Thưa hoàng thượng, dân nữ đã làm rớt trên đường đến đây.

- Làm rớt à... - Giọng ậm ừ nước đôi của nhà vua thong thả vang lên - Toàn, ngươi thay trẫm thu xếp chuyện này, ừm một giai thoại nhặt giày gặp người thì sao nhỉ, rất hay đấy, ha...ha, cứ thế đi.

Dặn dò xong, nhà vua quay người đi mất, một cái liếc mắt cũng lười bỏ lại.

Tấm sững người ngồi lên, chậm chạp tiêu hóa những gì đã nghe.

Thái giám tên Toàn truyền ý chỉ của vua cho quan lại địa phương, còn cho phép Tấm đưa em gái về nhà ở vài hôm. Sau khi cắt cử người hầu dâng quần áo mới, liền sai nha dịch đưa hai chị em về bằng kiệu mềm.

Cám thấy Tấm thì khóc như mưa, chẳng cần biết đầu đuôi chị đã cứu mình ra sao vội vã ôm lấy Tấm. Tấm dịu dàng xoa lưng Cám, an ủi vỗ về cô em đã hoảng sợ đến mặt mày thất sắc. Được một hồi, Cám quá mệt nên thiếp đi, Tấm ngồi tựa vách kiệu thất thần.

Số phận như một chiếc thòng lọng đang từ từ thít chặt cô vào vòng bi kịch. Là người biết rõ nội tình, Tấm làm sao có thể lạc quan cho rằng mình có thể có một tương lai tươi đẹp, vợ chồng tình cảm yêu thương như trong truyện.

Cô biết, mình đã một chân bước vào đầm rồng, không thể quay đầu nữa rồi.

Một hai hôm sau, trong làng bỗng lan truyền một giai thoại. Rằng Tấm bị mẹ con Dì ghẻ ghen ghét tính kế không cho đi chơi hội, do ở hiền gặp lành được ông Bụt, cá Bống thần giúp đỡ, làm xong hết việc nhà lại có quần áo đẹp. Tại hội làng, Tấm làm rớt hài thêu, nhà vua nhặt được tìm nàng trả, còn nảy sinh tình cảm với người con gái tốt đẹp, không kể gia cảnh nàng nghèo khó, quyết đưa nàng về cung làm vợ.

Có người biết rõ vài phần, bảo truyện không phải thế, liền bị quan trên tống giam do lan truyền tin đồn bậy bạ. Dần dà không ai còn dám nhắc đến chuyện thật sự xảy ra nữa. Giai thoại sớm phủ khắp cả nước. Ai cũng xuýt xoa hâm mộ nàng Tấm xinh đẹp tốt số, các thiếu nữ đến tuổi cập kê thì thi nhau thêu những đôi hài đẹp nhất mong gặp lang quân vừa ý.

Một ngày tháng Giêng không lâu sau, Tấm từ biệt mẹ con Cám và bà con láng giềng đi theo đoàn đón dâu vào cung.

Cỏ cây vẫn độ xanh tươi

Mùa Xuân rực rỡ, lòng người thâm u

Trông xa cảnh sắc mịt mù

Tương lai, hạnh phúc có trù nổi đâu!

Tấm lén vén rèm nhìn quê hương lần cuối, cảm nhận sâu sắc nỗi buồn tủi, hoang mang như cây non bị dứt khỏi đất mẹ. Bao toan tính, bao đề phòng chỉ đổi lại bão táp ào đến càng thêm kinh hồn bạt vía. Có lẽ, cô đã sai rồi, sa vào sình lầy, càng vẫy vùng, càng thêm lún chặt. Nhưng cô thật sự là không cam tâm.

Đến lúc ra khỏi làng, nhập hội cùng Tấm còn có mấy cô gái xinh đẹp khác. Mỗi người một vẻ, mặt ủ mày chau, thản nhiên nhận mệnh, hay kiêu ngạo hãnh tiến đều có đủ.

Tấm chẳng trò chuyện cùng ai. Cô không cần người ta thương hại mình, cũng thừa khôn ngoan giữ mình cách xa thị phi, ganh ghét. Cô muốn giữ lòng mình phẳng lặng, bởi kẻ cô cần đối phó còn đang ung dung nơi cung cấm kia.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info