ZingTruyen.Info

Xuyen Ve Lam Tam

Dường như Tấm đã ly hồn, cô trở nên nhẹ bẫng, bồng bềnh, trôi nổi từ miền tăm tối rồi đến vùng tràn ánh sáng, mở mắt ra là cảnh tượng dường như đã từng trông qua, ở thế giới cũ của cô.

Trong căn phòng sáng trưng đèn điện, Tấm nằm mê man, thân thể trần trụi, bên cạnh là gã đàn ông đã cố cưỡng bức cô lúc trước. Quần áo hai người rải đầy giường lẫn trên mặt sàn.

Cảnh kia giống một hình chiếu, chỉ có thể nhìn mà không thể can thiệp vào. Tấm thấy gã sờ soạng thân thể mình, đã xông đến muốn đánh đấm, cản ngăn nhưng vô ích, tay cô trượt qua gã, nhòe nhoẹt như một làn khói.

Rồi cô nhận thấy bên dưới thân người Tấm kia bết máu, đã sớm khô lại, màu đỏ sậm chói mắt loang cả ra hai bên vách đùi trắng nổi bật. Thân người nhìn gần đầy những dấu vết đỏ tím, vết cào xước quen thuộc. Cô ngã quỵ xuống nền gạch, tay ôm mặt đau đến tê tái thần hồn, rốt cục cũng hiểu ra, thân thể cô nơi đây cuối cùng vẫn không thoát nổi vận mệnh.

Lát sau Tấm trên giường tỉnh dậy, ngơ ngác như một chú nai con, ôm đầu nhìn xung quanh. Gã kia ôm lấy người lại càng làm Tấm hoảng loạn. Cô lăn xuống giường, định chạy đi thì bị gã bắt được, tiếp tục cường bạo. Đến lúc thỏa mãn, gã bỏ cô rúm ró một góc, đứng dậy mặc quần áo ra khỏi phòng. Tấm kia khóc rất lâu, khi người chủ lên phòng vừa ngượng ngùng vừa kiên trì đuổi đi mới lập cập mặc quần áo, nhìn vụng về như trẻ lên ba.

Qua mấy lời đẫm lệ không đầu cuối, Tấm dần khẳng định, thân thể Tấm mà cô đang trông thấy đã được linh hồn nàng Tấm tại thế giới cổ chuyển vào. Bị ông trời đùa giỡn, hai cô gái cùng tên thần kỳ vượt qua thời gian hoán đổi linh hồn cho nhau, lại cùng chịu số phận bị chà đạp, bi đát như thế.

Theo chân nàng Tấm đi khắp nơi, Cô đã thấy nàng sợ hãi, co rụt người khi nhìn các phương tiện giao thông, những tòa nhà cao chọc trời, những thứ mà ở thế giới cổ của nàng không thể nào hình dung ra nổi. Sau cùng, nàng Tấm tìm một góc vắng, nép vào khóc mãi cho đến khi được người nhà Tấm tìm thấy. 

Tấm trong thế giới hiện đại vốn đã mất tích một đêm, bố mẹ cô cùng hàng xóm đều đổ xô đi tìm.

Nhìn thấy bố mẹ sau nhiều ngày xa cách, Tấm khóc như hụt hơi, mãi quẩn quanh bên họ, tham lam ngắm từng đường nét, nuốt từng lời của họ.

Cô theo họ đưa nàng Tấm về nhà, đau lòng khi họ khóc than vì nàng Tấm đã không còn bất cứ nhận thức nào về thế giới xung quanh nữa.

Họ nhanh chóng phát hiện thân thể Tấm bị xâm hại, căm phẫn làm đơn đưa lên lực lượng chức năng. Qua dò xét phạm vi tìm được nàng Tấm, cảnh sát khoanh vùng được đối tượng cưỡng hiếp, chẳng bao lâu đã bắt gã vào tù.

Xác định nàng Tấm đã chịu tổn thương thân thể cùng tinh thần nặng nề, bố mẹ Tấm liền để nàng nhập viện điều trị. Tấm kiên trì theo sát nàng, âm thầm khích lệ nàng hòa nhập với thế giới, vỗ về nàng trong những đêm dài hoảng loạn.

Tấm như một bóng ma, không để tâm đến mình cứ mãi đuổi theo nàng Tấm và gia đình mình.

Phải đến nửa năm sau nàng Tấm mới có thể nói chuyện với bố mẹ, có thể nghe hiểu người khác đang nói về điều gì.

Nàng Tấm được cho đi học tiếp. Trường Đại học lại phát hiện cô không còn chút kiến thức cơ bản nào. Vì mục tiêu chữa trị tâm lý cho Tấm, trường vẫn để cô học tập không chấm điểm, bạn bè cũng cố gần gũi cô. Nhưng có một ngày Tấm biến mất, bởi vì sang chấn tâm lý quá lớn, vẫn không thể thích nghi nổi với môi trường xung quanh. Bố mẹ tìm được đành đưa nàng Tấm về, từ đây chấp nhận nuôi cô như khuê nữ trong nhà.

Lại thêm nửa năm nữa trôi qua, cô dần đọc thông viết thạo, đã nở nụ cười, đã chủ động nói nhiều hơn một câu. Gia đình Tấm trở nên hạnh phúc, xôn xao tiếng cười.

Tấm đắm chìm mãi trong cảnh tượng ấy, trộn lẫn là cảm giác ghen tị và cả nhẹ nhõm, nước mắt cứ thế rơi mãi không ngừng được.

Miệng khô căng, cổ họng nóng cháy, cô bỗng như rơi tuột xuống đường hầm tăm tối. Cô mơ hồ cảm thấy có người đang lay mình, có ít nước tràn vào kẽ môi, tiếng thì thầm lại như ma quỷ đòi mạng bên tai:

- Nếu em còn không tỉnh, ngày mai, không đêm nay ta sẽ triệu Cám thị tẩm, sẽ giày vò cô ta, người không ra người, quỷ không ra quỷ.

Tấm cố mở đôi mắt đau nhức nhưng bất lực, đành dùng hết sinh khí còn lại thầm rủa vị Vua thất đức kia chết không nhắm mắt, bị đày xuống 18 tầng địa ngục đời đời không được siêu thoát.

Lại nghe giọng ấy hừ khẽ:

- Phải ngoan thế chứ, thật làm ta...

Sau đó là tiếng bàn luận ầm ĩ, có người tiến vào khẽ vạch mí mắt cô, đặt tay lên mạch nghe ngóng. Rồi bên ngoài tiếp tục ồn ào hồi lâu. Mệt mỏi, Tấm ru mình vào vùng lãng đãng, những mong sẽ được gặp gia đình lần nữa, nhưng cố mấy cũng không kết nối được.

Cô thầm nhủ "Cũng phải thôi, ai có phận người nấy, nàng Tấm đã kiên cường đến thế, lẽ nào mình buông xuôi, thôi đừng trẻ con nữa tôi ơi!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info