ZingTruyen.Info

Xuyen Thanh Tieu Tinh Nhan Cua Tong Tai He Phan Dien

Chu Thành Phong có việc tạm thời cần đi xử lý, bên phía nghệ sĩ khác dưới trướng của hắn xảy ra chút chuyện. Trước khi đi hắn phó thác Quý Khinh Chu cho Tiểu Tiền, dặn dò phải chiếu cố Quý Khinh Chu thật tốt, Tiểu Tiền nào có ngờ Chu Thành Phong chân trước vừa đi chân sau đoàn phim lại bắt đầu giở trò yêu sách, cậu đã có kinh nghiệm, bất mãn Triệu Hân cũng không dám công nhiên thể hiện ra, sợ Triệu Hân không trang điểm đàng hoàng cho Quý Khinh Chu, ảnh hưởng bộ phim đầu tiên Quý Khinh Chu diễn.

Nhưng hiện tại Triệu Hân vốn cũng đã không trang điểm đàng hoàng cho Quý Khinh Chu rồi, Tiểu Tiền cũng bất chấp, cả giận nói, "Tụi tôi tới sớm như vậy là để hoá trang cho tốt, bây giờ mỗi ngày chị vẽ 2 nét bút là xong thế còn đến sớm làm gì nữa, 8h30 tới không được à?"

Triệu Hân không để cậu vào mắt, "Cậu nói với tôi làm gì, giỏi thì nói phó đạo diễn đổi thành 8h30 cho mấy cậu đi, cũng có phải tôi định thời gian đâu."

"Chị như vậy mà là đang trang điểm chắc."

"Tôi trang điểm thế đấy, giờ sao, không phục thì đổi chuyên gia trang điểm đi."

Tiểu Tiền nghẹn lại, lời nói bị chặn trong miệng.

Quý Khinh Chu lại cười, cậu nói, "OK, nếu chị Hân đã không muốn trang điểm cho tôi thì tôi cũng không làm gì được, chi bằng đổi người vậy."

Triệu Hân cười lạnh một tiếng, "Cậu là ai hả? Cậu nói đổi là đổi? Cậu là nam chính à?"

"Tất nhiên tôi không phải nam chính," Quý Khinh Chu bình tĩnh nói, "Nhưng tôi có thể lựa chọn không hóa trang."

Quý Khinh Chu đứng lên, "Yên tâm đi chị Hân, dù tôi để mặt mộc cũng không tìm chị trang điểm đâu."

Quý Khinh Chu đi ra ngoài, Tiểu Tiền trừng mắt liếc Triệu Hân một cái rồi đi theo.

Triệu Hân sửng sốt một chốc, mới phản ứng lại, đuổi theo, hỏi, "Cậu muốn làm gì?"

"Không phải chị bảo tôi đi tìm phó đạo diễn sao?" Quý Khinh Chu nhìn chị ta, "Vậy tôi đi tìm phó đạo diễn hỏi một câu, hỏi anh ta thời gian hoá trang như vậy là sao, chuyên viên trang điểm của đoàn phim như này là như nào? Chẳng phải chuyên viên trang điểm đến để phục vụ đoàn phim, phục vụ diễn viên à? Sao mà tính khí lại còn lớn hơn cả tôi thế, có phải 2 ngày nữa chị mang tóc giả vào là có thể thế vai tôi luôn rồi không?"

Lúc cậu nói lời này ngữ khí rất bình tĩnh, Triệu Hân nghe mà bỗng có hơi hoang mang. Sở dĩ chị ta dám trắng trợn không kiêng dè như vậy trong lúc hoá trang, không đặt Quý Khinh Chu vào mắt cũng chỉ vì cảm thấy Quý Khinh Chu dễ tính, là người mới cái gì cũng không hiểu, dễ ức hiếp. Nhưng hiện tại Quý Khinh Chu lại đột nhiên trở nên sắc bén, nói cho cùng cậu vẫn là diễn viên nam số 3 của đoàn phim, Triệu Hân không khỏi có chút hoảng loạn.

Thời gian Triệu Hân ở trong giới lâu hơn Quý Khinh Chu thế nên chị ta hiểu quy tắc trò chơi hơn Quý Khinh Chu, thời gian trang điểm của Quý Khinh Chu có vấn đề, Quý Khinh Chu không nhìn ra được, chỉ đơn thuần cảm thấy như vậy là lãng phí thời gian, thế nhưng Triệu Hân nhìn ra.

Mà vấn đề thời gian rõ ràng như vậy lại có thể xuất hiện trên bảng thông báo, nói rõ được —— trong đoàn phim có người chướng mắt cậu, muốn chỉnh cậu, nhưng đây không phải trọng điểm, trọng điểm là phó đạo diễn phụ trách quản lý thời gian cho diễn viên cũng mở một mắt nhắm một mắt ngầm đồng ý việc này.

Triệu Hân từng xem qua thông báo quay chụp, trừ thời gian hoá trang quay chụp ở ngoài thì thời gian trong đoàn phim của Quý Khinh Chu đều vô cùng rải rác, do đó cậu luôn phải chờ diễn lâu hơn bất cứ ai, diễn đêm nhiều hơn bất cứ người nào. Thế nên chị ta mới dám làm càn trước mặt Quý Khinh Chu như vậy.

Nhưng suy cho cùng Quý Khinh Chu vẫn là diễn viên của đoàn phim, cậu mà đi tìm phó đạo diễn lý luận chuyện này thì đương nhiên phó đạo diễn sẽ không nói thời gian mình sắp xếp có vấn đề cũng không nói là có người muốn chỉnh cậu. Nếu như hắn không để ý chuyện này cũng không để ý Quý Khinh Chu, vậy tất nhiên chị ta không có chuyện gì, nhưng một khi hắn muốn động viên Quý Khinh Chu thì sẽ đem chị ta ra khai đao chịu tội.

Triệu Hân suy nghĩ rất nhanh, trước giờ chị ta luôn rất khôn vặt. Chị ta thấy Quý Khinh Chu dễ ức hiếp, nghĩ mình có thể bắt bí cậu thế nên không coi Quý Khinh Chu ra gì, nhưng hiện tại Quý Khinh Chu dữ dằn lên, chị ta tự biết mình cũng không chiếm lý, bởi vậy liền nói ngọt, "Được rồi Tiểu Quý, chuyện lúc trước là chị không đúng, mấy ngày nay tâm trạng chị không được vui nên khó tránh khỏi có chút bực dọc, em đừng để bụng, sau này sẽ không vậy nữa đâu."

"Tôi lấy gì đảm bảo đây, giờ thì chị Hân nói thế nhưng lỡ sau này tâm trạng chị lại không tốt, vậy chẳng phải sẽ ảnh hưởng tới hoá trang của tôi sao?"

"Làm gì có chứ," Triệu Hân nói nhỏ nhẹ, "Tiểu Quý à, em coi như cho chị Hân mặt mũi đi, em xem, hai ta cũng không phải nhân vật quan trọng gì của đoàn phim, vì chuyện nhỏ nhặt như này mà truyền đến tai phó đạo diễn thì những người khác sẽ nghĩ thế nào đây, chắc chắn phó đạo diễn cũng thấy phiền nữa. Em muốn chị chuyên tâm trang điểm cho em mà đúng không? Thế thì chị sẽ trang điểm đàng hoàng cho em, như vậy được rồi chứ?"

Nói thật Quý Khinh Chu không muốn để Triệu Hân trang điểm cho mình nữa, một là mệt, hai là phiền. Nhưng Triệu Hân nói rất đúng, hai người họ cũng không phải nhân vật quan trọng gì của đoàn phim, vì chuyện nhỏ như này mà đến tai phó đạo diễn đúng là không được hay cho lắm. Quý Khinh Chu vốn không phải người thích tính toán, hơn nữa đây là bộ phim đầu của cậu ở thế giới này, cậu không muốn lưu lại ấn tượng khó hoà hợp trong đoàn phim.

Do đó Quý Khinh Chu miễn cưỡng đồng ý.

"Nếu chị Hân đã nói vậy rồi thì tôi cũng không cần phải bám riết không buông làm gì, chỉ mong chị Hân nói được làm được, tôi không đè ép được chị nhưng đoàn phim có người đè ép được chị, đúng chứ?"

"Em đừng lo, chị nói được sẽ làm được." Triệu Hân bảo đảm.

Tiểu Tiền nhìn Quý Khinh Chu hai tay đút túi đi về phòng hóa trang, âm thầm kinh ngạc: Không nhìn ra anh Quý bình thường dịu dàng dễ nói chuyện vậy mà khi nổi giận cũng ghê gớm thật.

Trải qua chuyện lần này Triệu Hân cũng coi như đã nhận được giáo huấn, không tiếp tục hùa theo không chịu trang điểm đàng hoàng cho Quý Khinh Chu nữa, chỉ là chị ta có chút tò mò rốt cuộc là ai chướng mắt Quý Khinh Chu muốn chỉnh cậu ta. Trong lòng Triệu Hân mơ hồ có được đáp án nhưng không dám xác định, vừa hoá trang cho Quý Khinh Chu vừa thờ ơ gặm dưa xem cuộc vui, muốn coi thử tới khi nào thì Quý Khinh Chu mới phát hiện thời gian quay chụp của cậu cũng có vấn đề.

Quý Khinh Chu không ngốc, mặc dù cậu mới đi đóng phim lần đầu nhưng bộ phim này cũng không phải chỉ có mình cậu là diễn viên, so sánh thời gian với những người khác Quý Khinh Chu cũng từ từ ý thức được thời gian của cậu bị phân tán. 9h cậu giao trang ngay sau đó 10h cậu lên diễn, nhưng chờ cậu quay xong phân cảnh này thì lần diễn tiếp theo đã là 10h tối. Thế thì cũng thôi, cái Quý Khinh Chu không hiểu là rõ ràng chỉ có một cảnh diễn đêm sao lại phải chia ra mấy ngày liên tiếp để quay, cậu quay hết 3 đêm liền ngày nào cũng phải đóng phim lúc 12h tối.

Nhưng cậu cũng không nghĩ sâu xa gì, xếp trước cậu có rất nhiều người, nam chính nữ chính, nam phụ nữ phụ, địa vị của những người này so với cậu đều cao hơn, để bọn họ chờ cậu rõ ràng là không thích hợp. Quý Khinh Chu chỉ nghĩ do cậu là vai phụ còn là người mới không có danh tiếng gì nên lúc phó đạo diễn sắp xếp thời gian cũng sẽ ưu tiên suy xét cho vai chính trước, để thời gian của bọn họ được chặt chẽ hơn do đó thời gian của cậu mới phân tán như thế.

Cậu không coi là chuyện to tát cũng không vì việc này mà đi tìm phó đạo diễn, để tránh lưu lại hình tượng không chịu được khổ trong mắt người khác.

°

Lúc Sở Thành gọi cho Quý Khinh Chu tán gẫu, Quý Khinh Chu đang chuẩn bị đi quay cảnh diễn đêm, cậu nhận cuộc gọi tiếp chuyện với anh, "Giờ tôi sắp đi quay, chỉ nói được mấy câu với anh thôi."

Sở Thành nhìn đồng hồ đeo tay, "Sắp 11h rồi còn quay?"

"Tối nay có một cảnh diễn đêm."

"Vậy cậu đi quay đi, buổi tối trời lạnh nhớ mặc thêm áo khoác với đem theo bình giữ nhiệt."

Quý Khinh Chu nghe vậy thấy hơi ấm lòng, hỏi, "Anh về nhà chưa?"

"Giờ về đây, mới đi với đám Tần Học xong, tên Diêu Tu Viễn kia lên cơn dở người đòi hát nguyên đêm, cậu ta tự đi mà hát tôi không hát."

"Anh uống rượu à? Uống rượu không nên lái xe đâu."

"Có uống một chút, tôi kêu tài xế của quán lái rồi, yên tâm đi, tôi là công dân tốt biết tuân thủ kỷ luật."

Quý Khinh Chu cười cười, "Thế anh về nhà rồi nghỉ sớm đi nhé."

"Ừ, cậu đi quay đi, hai ngày nữa tôi có thời gian sẽ qua thăm cậu."

"Thật không?" Quý Khinh Chu nghe anh nói hai ngày nữa thì hơi bất ngờ, "Là ngày nào vậy?"

"Cậu không chờ được muốn gặp tôi tới vậy à." Sở Thành ghẹo cậu.

Quý Khinh Chu thầm nghĩ anh biết rồi còn cố hỏi, cậu hơi ngượng nhưng vẫn thừa nhận: "Có một tí."

"Có tí thôi sao?"

"Thế còn anh, anh không muốn gặp tôi à?"

"Tôi vẫn ổn," Sở Thành cố ý nói, "Nếu không phải cậu vẫn luôn nhắc tôi đến tham ban, tôi bận vầy chắc quên lâu rồi."

Quý Khinh Chu: "... Sếp Sở đúng là trăm công nghìn việc."

"Hết cách rồi, công ty lớn quá mà."

"Vậy anh khỏi phải đến, công ty quan trọng."

"Hay cậu cho tôi chút kẹo đường, mê hoặc tôi tí đi?"

Quý Khinh Chu hừ một tiếng, "Không có kẹo đường chỉ có đạn pháo, bùm!"

Sở Thành bật cười, cảm thấy cậu có chút đáng yêu.

"Giận rồi hử?"

"Không có."

"Còn muốn gặp tôi không?"

"Không muốn."

"Nãy cậu có nói thế đâu."

"Tôi mới nói gì à? Tôi quên rồi." Quý Khinh Chu cự không thừa nhận.

Sở Thành cảm thấy cậu như vậy hơi trẻ con nhưng mà rất đáng yêu, động viên nói: "Được được, không trêu cậu nữa, mai hoặc chiều mai tôi đến sẽ gọi cho cậu."

"Sếp Sở có thời gian à? Sếp Sở bận vậy hay khỏi tới đi."

"Chu Chu, nói chuyện với papa thế đấy hả?"

Quý Khinh Chu: "? ? ? Chu Chu? ? ?"

"Hay cậu muốn nghe tôi gọi cục cưng?"

Quý Khinh Chu: ...

"Chọn một cái đi cục cưng, tôi cho cậu quyền lựa chọn."

Quý Khinh Chu: "... Tôi thấy gọi tên đầy đủ là được."

"Thế thì sao có thể chứng minh được tình cảm sâu đậm giữa hai cha con ta!" Sở Thành nói xong còn cố ý hỏi, "Đúng không, cục cưng?"

Quý Khinh Chu cạn lời, "Chu, Chu Chu đi."

"Nhưng tôi thấy cục cưng thân thiết hơn."

"Chẳng phải papa nói cho tôi quyền lựa chọn sao?!"

Sở Thành thở dài, "Papa cho cậu quyền lựa chọn là một chuyện, cậu phải hiếu thuận papa là chuyện khác, thôi vầy đi, trước tiên theo ý cậu, qua mấy bữa nữa thì theo ý tôi."

Quý Khinh Chu: ...

Quý Khinh Chu nghĩ mới đầu cậu không nên gọi Sở Thành là kim chủ papa lại càng không nên gọi tắt là papa, giờ hay chưa, có cả nhũ danh luôn rồi!

Sở Thành chọc ghẹo người ta xong, nhắc nhở cậu, "Được rồi, cậu đi quay phim đi, nhớ mang theo áo khoác đấy."

"Vậy tôi cúp đây, anh đi đường cẩn thận nhé."

"Đừng lo, papa cậu lấy 1 chọi 5 được, người khác phải cẩn thận thì đúng hơn."

Quý Khinh Chu cười, "Về nhà rồi thì gửi Wechat nói với tôi một tiếng." Lúc này mới cúp điện thoại.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info