ZingTruyen.Info

Xuyên thành sao hot, nam chính và nam phản diện thành fan - Dịch Diệp Tử [edit]

Chương 9 - Không chấp nhặt với bợm rượu

Ghetanhanh

Nhóm phóng viên rủa thầm ĐMM trong lòng, ngoài mặt thì cười hì hì tiếp tục phỏng vấn. Chẳng qua sau một màn kia tất cả đều chung chí hướng mà né quả bom Lộ Thiên Tinh, quay sang những người khác.

Có so sánh mới biết được những người khác tốt biết bao nhiêu, các phóng viên chỉ cảm thấy những câu trả lời này vô cùng lọt tai. Coi đi, người người hòa hợp không tốt sao? Cứ một hai phải khó ở làm gì!

Vì thế, dưới sự "giúp đỡ" của Lộ Thiên Tinh, nghệ sĩ và phóng viên phối hợp hài hòa, thuận lợi hoàn thành phỏng vấn.

Lộ Thiên Tinh: "......"

Đây không phải kết quả cậu muốn!

Họp báo kết thúc, Tiền Lãng liền vọt tới trước mặt Lộ Thiên Tinh bằng tốc độ nhanh nhất vác người đi. Hai người tạm thời trở lại nhà xe, Tiền Lãng ấn cậu xuống ghế cả giận nói: "Cậu muốn làm gì hả! Tôi đã chuẩn bị bản thảo cho hết rồi, cậu cố ý phải không?"

Lộ Thiên Tinh nghe vậy bèn giả vờ vô tội vạ, chớp mắt nói: "Đâu có, tôi quên thôi."

"Thôi đi!" Tiền Lãng bắt tay đặt ở trên cổ cậu, làm bộ muốn bóp chết tên này: "Quên thuộc bản thảo chẳng liên quan gì đến mấy câu ăn nói lung tung của cậu cả, đừng có giả ngu để lừa tôi, nói! Cậu rốt cuộc muốn làm gì?"

Lộ Thiên Tinh tựa lưng vào ghế, bình tĩnh nói: "Chắc là vì yên bình quá, muốn khuấy động bão tố."

"Cậu giờ ngay cả lí do cũng lười suy nghĩ phải không? Quá lười để lừa tôi chứ gì?"

"Lãng."

Tiền Lãng: "......Muốn chọc tôi tức chết phải không!!"

Tiền Lãng hận không thể bóp chết cậu luôn, nhưng anh không dám dùng sức với cái cổ quý giá của Lộ Thiên Tinh, giằng co nửa ngày cuối cùng nhéo hai má cậu thật mạnh, bắt đầu lôi điện thoại ra gọi điện.

Lộ Thiên Tinh cho rằng anh muốn gọi cho bên truyền thông, ngồi cạnh khuyên nhủ: "Đừng gọi, báo chí người ta muốn viết gì cứ để đấy, tôi không muốn làm thần tượng hoàn hảo gì, để fan biết hết khuyết điểm của tôi, để lộ sớm còn hơn là giấu rồi sau này bị vạch trần cả lũ, đúng không?"

Tiền Lãng cười lạnh: "Tôi không gọi phóng viên

"Thế anh gọi cho ai?"

"Chị Điền! Tôi không trị được cậu, để chị Điền trị."

Chị Điền là người đại diện của nguyên chủ tên Điền Điềm, nghe tên thì mềm ngọt đấy nhưng trên thực tế cô là một người phụ nữ hướng hiện đại, làm việc thành thục giỏi giang sấm rền gió cuốn. Nguyên chủ ra mắt nhiều năm, việc lớn nhỏ đều do Điền Điềm xử lý..... Bằng không với cái tính ương ương dở dở đần thối của nguyên chủ thì dù có tài hoa bao nhiêu cũng sẽ không giữ vững địa vị nhiều năm thế này được.

Dạo này không ở cùng nguyên chủ là vì vừa kết hôn, đi hưởng tuần trăng mật rồi..... Nên nữ chính mới dễ dàng công lược tên này, mà về sau nguyên chủ cũng sẽ không tự đào mồ chôn mình chết thảm như vậy. Tuyến thời gian quá hoàn hảo, cốt truyện hợp lý lại gãi đúng chỗ ngứa.

Lộ Thiên Tinh trào phúng nghĩ lại đột nhiên bừng tỉnh, không đúng, giờ không phải lúc nghĩ chuyện đấy. Trọng điểm là người đại diện này rất lợi hại, nếu chị ấy biết mình chơi trội....

Mặt mũi Lộ Thiên Tinh méo mó, đè Tiền Lãng xuống cướp luôn điện thoại: "Có chuyện gì bình tĩnh nói, đừng quấy rầy chị Điền, anh không biết người ta đang hưởng tuần trăng mật à? Chỗ đấy chệch chúng ta 13 tiếng đồng hồ đó, làm bóng đèn là bị sét đánh cho coi!"

Tiền Lãng không dám đánh lại cậu, sợ tay sợ chân nên điện thoại bị cuỗm đi luôn rồi. Anh nhìn đối phương bấm tắt máy, trừng mắt: "Vậy biết sai chưa? Còn dám nữa không?"

"Biết sai rồi." Lộ Thiên Tinh đưa điện thoại qua trấn an anh: "Đừng nóng, chút liên hoan tôi dẫn anh đi ăn ngon nha?"

Tiền Lãng nổi giận, túm chặt cổ áo cậu hỏi: "Đừng có đánh trống lảng, lần sau còn tái phạm nữa không?"

Lộ Thiên Tinh yên lặng nhìn anh, trên mặt viết thật to chữ: Dám.

Tiền Lãng: "......"

Anh bị ông tổ này làm cho tức chết rồi!!!

Lộ Thiên Tinh sợ anh sôi máu lên tiếp, vội vàng vuốt lông: "Tôi biết rồi, chắc chắn sẽ không chạy đi tìm chết nữa, nhiều lắm thỉnh thoảng đùa chút thôi, thật đó, tôi thề!"

Tiền Lãng cố nén tức giận: "Vậy cậu rốt cuộc muốn làm gì?"

Lộ Thiên Tinh biết anh đang lo lắng, bèn nghiêm túc trả lời: "Dù sao cũng sẽ không hại đến bản thân đâu."

Tiền Lãng im lặng nhìn cậu, tựa như xác định thật giả trong lời nói của tên mắc dại này. Lộ Thiên Tinh để anh đánh giá, đôi mắt đào hoa xinh đẹp hơi nheo lại, tràn đầy ý cười.

Hai người giằng co một lát, Tiền Lãng đột nhiên hất đầu hừ lạnh: "Hại gì thì hại, cũng đều là cậu chịu!"

Lộ Thiên Tinh biết đây là giới hạn rồi: "Tôi đau thì sẽ biết nặng nhẹ, yên tâm." Nói, lại lần nữa tách ra hỏi chuyện khác: "Đợi lát nữa Lưu Vân Trường tổ chức liên hoan anh đi với tôi không?"

"Không đi, nhìn mặt cậu là muốn điên lên rồi." Tiền Lãng tức giận hờn dỗi hai câu, lấy lại điện thoại ngẫm vẫn không yên tâm, nhắn tin hỏi Lưu Vân Trường địa điểm liên hoan —— chắc kiếp trước nợ to ông tướng này rồi!

Lưu Vân Trường chia sẻ địa chỉ ngay, lại lén lút hỏi: "Xong rồi hả? Đến ngay bây giờ sao?"

Tiền Lãng trả lời, đưa địa chỉ cho tài xế, sau đó nhắn tin cho báo cho quản gia sẽ liên hoan bên ngoài. Tất bật một hồi bao nhiêu tức giận cũng bay hết, lúc đưa Lộ Thiên Tinh vào phòng riêng lại trở về gương mặt tươi cười.

Trong phòng có mặt rất nhiều người, ngoài bốn giám khảo và đạo diễn ra còn có dàn nhân viên cố định của Tân Tinh Tú. Đi theo Lưu Vân Trường đều là người có năng lực, giờ nhìn thấy Lộ Thiên Tinh không khen thì cũng là khen, giống như cuộc họp báo chưa hề xảy ra, người người vẫn hăm hở chào hỏi.

Người chủ động nhắc đến chuyện này là Lộ Thiên Tinh, cậu đến bên tai Lưu Vân Trường thì thầm: "Đạo diễn Lưu, việc lúc sáng không cần lấp liếm cho tôi đâu, cứ để yên thế đi."

Nụ cười Lưu Vân Trường cứng lại, rất là kinh ngạc nhìn về phía cậu: "Thầy Lộ nói gì vậy?"

Lộ Thiên Tinh bình tĩnh: "Tính tôi vốn không tốt, giấu thì phải diễn, không muốn diễn."

Đây dường như là đang tự bôi đen mình. Lưu Trường Vân lần đầu tiên gặp phải tình huống này, suy tư một lúc lâu mới nói: "Thầy Lộ yên tâm, chương trình của chúng ta vốn là để giải trí, không cần diễn, bình thường thế nào thì cứ thế đó..... Vả lại chúng ta phát sóng trực tiếp chứ không phải cắt nối biên tập, bảo muốn diễn cũng sẽ lộ, đương nhiên càng thật càng tốt rồi."

Mắt Lộ Thiên Tinh phát sáng: "Phát sóng trực tiếp?"

"Đúng vậy, ngoài ra còn phân toàn cảnh và quay trực tiếp nữa, đã ký hợp đồng với các web lớn rồi, lúc đó ta sẽ phát sóng toàn mạng." Nói về chuyện công việc thì Lưu Vân Trường rất đĩnh đạc.

Lực chú ý của Lộ Thiên Tinh đều đặt ở mấy chữ phát sóng trực tiếp —— đây đúng là cơ hội lớn để cậu hút anti đó! Hăng hái muốn bấm máy ngay quá đi!

Lưu Vân Trường nói: "Nhanh thôi, chủ yếu là casting hơi tốn thời gian, khoảng nửa tháng sau là sẽ bắt đầu quay."

Lộ Thiên Tinh hơi kinh ngạc: "Casting nhanh vậy sao?"

Lưu Vân Trường nói: "Cũng không hẳn, ngay từ lúc trù bị đã bắt đầu casting rồi, hiện tại bảo nổi thì cũng chỉ là nhờ quảng cáo thôi"

Lộ Thiên Tinh bừng tỉnh, nghĩ đến việc mình có thể lên chương trình sớm lòng liền vui vẻ vô cùng, cầm ly nước trái cây cụng một cái: "Đạo diễn Lưu giỏi thật đấy."

"Đâu có đâu có." Lưu Vân Trường khiêm tốn, uống một hơi cạn sạch ly rượu trắng.

Lộ Thiên Tinh cũng phấn khởi, nhưng tiếc cái dạ dày cậu không tốt, Tiền Lãng còn lâu mới cho cậu uống rượu, bèn yên lặng rót thêm một ly nước trái cây tiêu khiển.

Lưu Vân Trường uống rất sung, rót thêm một ly để cụng với Phàn Vân Cảnh: "Đây, tôi kính Tổng giám đốc Phàn một ly, cảm ơn ngài dốc túi tương trợ, đồng ý đầu tư."

Phàn Vân Cảnh ngồi bên phải Lộ Thiên Tinh, nghe vậy quay đầu ra xem. Đôi ngươi đen thâm thúy nhiễm một tầng men say, khi nhìn lướt qua người khác mang đôi vẻ ấm áp. Hắn nhìn chằm chằm Lộ Thiên Tinh một lúc lâu như đang xem có phải cậu nói không.

Lộ Thiên Tinh cảm thấy hắn chắc là uống say rồi...... Dù sao ngoại trừ đạo diễn ra thì hắn được kính rượu nhiều nhất, chống cự được tới giờ coi như là tửu lượng không tồi rồi. Nghĩ nghĩ, Lộ Thiên Tinh nhắc nhở: "Đạo diễn Lưu muốn uống một ly với anh kìa."

Đôi mắt Phàn Vân Cảnh nheo lại, nửa phút sau khó hiểu mở miệng: "Hửm?"

Lộ Thiên Tinh chỉ chỉ Lưu Vân Trường bên trái lặp lại nói: "Kia, muốn kính rượu anh."

Lời vừa dứt, Lưu Vân Trường đã đem ly rượu đưa tới. Lộ Thiên Tinh tựa lưng vào ghế ngồi để chừa không gian cho bọn họ cạn ly, lại cảm giác lưng ghế bên phải đột nhiên bị đè xuống. Cậu theo bản năng nghiêng đầu nhìn xem, vừa lúc người bên cạnh cũng đang quay sang, duỗi cánh tay ra cạn ly với Lưu Vân Trường.....

Chờ Lộ Thiên Tinh thấy rõ người dựa vào lưng ghế bên phải chính là Phàn Vân Cảnh mới hậu tri hậu giác phát hiện, mình vừa nghiêng đầu sát ngay ngực của người nào đó! Liếc mắt một cái cũng có thể nhìn được yếu hầu của đối phương lẫn phần xương hàm hoàn mỹ gợi cảm..... Quan trọng nhất là tư thế này thật sự cực kì giống bị đối phương ôm trong ngực!

Lộ Thiên Tinh chợt hoàn hồn, vừa định đẩy người ra liền phát hiện tầm mắt sáng ngời nào đấy —— bên kia đã uống rượu xong ngồi lại ngay ngắn rồi.

Thoạt nhìn chỉ là chuyện ngoài ý muốn.

Lộ Thiên Tinh yên lặng uống ly nước trái cây để bình tĩnh lại, cuối cùng quyết định không chấp nhặt với bợm rượu!

Cũng may không có ai chú ý đến tư thế bọn họ, Lưu Vân Trường uống choáng váng đầu óc hoa mắt đứng gần cũng không thấy rõ. Lộ Thiên Tinh hơi yên tâm, tự cầm ly nước trái cây của mình xem một lũ ma men bày trò.

Đợt liên hoan này quẩy sung tới 10 giờ tối mới tan, có người không say cũng có người ngã trái ngã phải dìu không lên nổi. Cả bàn say nhất là hai người Lưu Vân Trường và Phàn Vân Cảnh, một người thì bị nhân viên khiêng đi, người thì trợ lý đỡ. Chờ lên xe đóng cửa, tên nào đấy vừa say bí tỉ thoắt cái đã tỉnh bơ, thừa dịp ngồi trong xe tối nhìn ra bên ngoài.

Bên ngoài khách sạn vẫn náo nhiệt, số ít người tỉnh táo đang bắt xe cho những thành phần lết không nổi, lui lui tới tới cuối cùng cũng yên tĩnh.

Người bên trong xe không hề vội vã, mở cửa sổ đợi năm phút mới thấy được bóng dáng thảnh thơi đi ra từ bên trong khách sạn. Ngoại hình cậu thanh niên rất dễ nhận ra, dáng người cao thẳng, bước đi thong dong giống như con mèo nhỏ màu trắng ưu nhã kiêu ngạo tự phụ lại đáng yêu. Cậu đỡ trợ lý của mình, hơn nửa khuôn mặt đều giấu dưới vành mũ, men theo ánh đèn đường cũng chỉ có thể thấy chiếc cằm trắng nõn tinh xảo.

Cậu dường như đang nói gì đó. Người đàn ông chăm chú lắng nghe, chỉ có thể mơ hồ nghe được vài câu phàn nàn "Làm quái gì uống rượu dữ thế không biết" "Cả người hôi muốn chết" với giọng mũi bực bội vô cùng đáng yêu.

Đến khi bọn họ lên xe rời đi hắn đóng cửa sổ, tựa lưng vào ghế nhàn nhạt nói: "Đi thôi."

Chiếc xe từ từ chuyển bánh, biến mất trong màn đêm mênh mang thắp sáng bởi ánh đèn pha.

Tác giả có lời muốn nói:

Tiểu kịch trường:

Phàn Vân Cảnh: Tôi là bợm rượu, tôi không biết gì hết!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info