ZingTruyen.Info

Xuyên thành sao hot, nam chính và nam phản diện thành fan - Dịch Diệp Tử [edit]

Chương 81

Ghetanhanh

Lộ Thiên Tinh vô thức nhìn máy quay.

Phàn Vân Cảnh hôn lên lưng cậu một cái, nói: "Mai mới phát sóng, đừng lo."

Lộ Thiên Tinh nghi ngờ nhìn hắn, dù gì thì tên này từng có tiền án rồi.

Nụ hôn của Phàn Vân Cảnh biến thành cắn, vân vê ngón tay của cậu, bất lực nói: "Không gạt em đâu, chúng ta ngồi máy bay nên trực tiếp sẽ bị gián đoạn, làm khán giả đợi lâu mệt nên Lưu Vân Trường chỉ quay video chứ không livestream."

Lộ Thiên Tinh cảnh giác: "Quay video? Vậy thì cũng đăng mà?"

"Yên tâm, có anh đây thì không ai dám đăng đâu." Phàn Vân Cảnh tóm tắt, đặt tay lên phím đàn: "Anh cũng từng học đàn, nhưng mấy năm rồi không tập nên lụt nghề, thử ha?"

"Anh mà lừa toi thì đừng hòng chạm vào tôi ở bên ngoài." Lộ Thiên Tinh nói thầm.

Phàn Vân Cảnh nói: "Được."

Một khi Phàn Vân Cảnh đã đồng ý thì sẽ không phạm lỗi, Lộ Thiên Tinh mới yên tâm bốn tay nhịp nhàng đàn với hắn.

Phàn Vân Cảnh rất khiêm tốn mới bảo mình lụt nghề, hắn đàn rất trôi hảy, đôi lúc còn đua với Lộ Thiên Tinh. Tính ganh đua của Lộ Thiên Tinh bị khơi dậy, những ngón tay trắng nõn thon gầy lướt trên những phím đen trắng như một bàn tiệc cho thị giác.

Bản nhạc khoan thai vang ra ngoài cửa phòng chứa nhạc cụ, mang không khí hân hoan vây quanh nhưng đứa trẻ đang vui đùa, tụi nó cười nói chơi đùa một cách vô lo, phía xa có thể nghe thấy tiếng người lớn lo lắng hò hét, tạo nên một khung cảnh náo nức rộn rã.

Cảnh này mà xóa thì Lưu Vân Trường phải xin lỗi cái thân phận đạo diễn của mình. Anh đánh liều trao đổi với Phàn Vân Cảnh xin cắt bớt khúc hai người thân mật, chỉ đăng cảnh đánh đàn thôi.

Phàn Vân Cảnh lại hỏi Lộ Thiên Tinh, được cậu đồng ý rồi mới gật đầu.

Ngay đêm đó tài khoản Đi đâu tùy mình đăng một đoạn spoil làm phúc lợi. Sáu khách mời đều chân ướt chân ráo làm phụ huynh, chăm sóc đám trẻ một cách vụng về và hài hước. Nhất là Chúc Duy phải cân tận sáu đứa nhỏ, y như kho tư liệu sống vô cùng buồn cười.

Sau cuộc vui thì cũng cần xây dựng cái uy nghiêm của bậc phụ huynh. Ví dụ như Phàn Vân Cảnh trị thằng cháu hư trên máy bay, ví dụ như Bạch Nhiễm Nhiễm phát hiện có đứa bé tốc váy bạn nữ thì bắt nó mặc váy cho người ta tốc lại, hay là có đứa ỷ thế mình lớn nhất để đánh lộn rồi bị mọi người lần lượt răn dạy.

Ngoài những khúc hài hước và trị trẻ con thì kết vẫn theo lối ấm áp. Những nốt nhạc tươi vui khoan khoái ôm lấy mấy đứa trẻ đang nô đùa, lướt qua tai Chúc Duy đang đứng bên cạnh trông nom mấy đứa, ghé vào hai khách mời nữ đang dọn dẹp nhà bếp và kề cạnh phụ huynh lớn nhất đang đứng nhìn xuống từ trên ban công, cuối cùng là dừng lại ở cạnh cây đàn dương cầm trong phòng nhạc cụ.

Hai người bốn tay cùng đàn nhìn nhau cười, kết thúc trailer.

Mục bình luận: "!!!!"

"Mới đầu nghe nhạc tôi còn tưởng là biên tập thôi, ai ngờ là đường của Phồn Tinh, đẹp phát khóc huhuhuhu, sao lại ngọt thế này."

"Tui đu cái cp thần tiên gì vầy nè, ngày ngào cũng đớp chanh chấm đường vừa chua vừa ngọt, hư răng luôn. ( ̄▽ ̄」) "

"Cảnh này ngọt ngào vãi, a a a xin hai người quan tuyên đi, để tui chi 9 tệ cho!"

"Mỗi tôi thấy Phồn Tinh song tấu cộng thêm bé Nhiên Nhiên là một nhà ba người hả?"

"Không phải mỗi lầu trên thôi đâu."

"Ban tổ chức đăng full đoạn Phồn Tinh song tấu đi, Lưu Vân Trường bước ra đây!!"

"Full đê! A a a lăn lê bò lết đòi full, Lưu Vân Trường bước ra đây, có hàng mà không livestream à, đăng full hết đi!"

"Đúng vậy, tôi muốn bản full, tôi muốn ăn đường!"

Mục cmt toàn tag Lưu Vân Trường đòi anh đăng đoạn video đầy đủ, Lưu Vân Trường từng đọc bình luận và đáp ứng mọi yêu cầu của khán giả lại không hề trả lời —— Vớ vẩn, hai người đấy đánh đàn liếc mắt đưa tình quá mập mờ, không được hai ông nội kia đồng ý thì sao tui dám đăng bừa.

Lưu Vân Trường thoát Weibo, nghĩ thầm ngày mai livestream là được, họ sẽ quên vụ này thôi.

Nhưng trí nhớ của fan rất tốt, hôm sau livestream toàn là bình luận: "Lưu Vân Trường bước ra đây!!!"

Lộ Thiên Tinh đang đợi lượng người xem ổn định, thấy toàn spam mỗi câu này thì nhíu mày hỏi: "Mọi người muốn gặp Lưu Vân Trường hả?"

Fan bắt đầu mồm năm miệng mười cáo trạng: "Huhuhuhu Tinh Tinh ơi, Lưu Vân Trường ăn hiếp tụi em, ổng nhử tụi em!!"

Lộ Thiên Tinh: "Nhử cái gì?"

Fan: "Tụi này muốn coi bản full song tấu của Tinh Tinh nhưng đạo diễn Lưu không cho."

Lộ Thiên Tinh: "......"

Nhớ lại trạng thái của mình lúc đánh đàn với Phàn Vân Cảnh, nhìn nhau cười rồi hôn.. Lộ Thiên Tinh trầm ngâm một hồi, cảm thấy mình nên nói ít lại.

"Lưu Vân Trường không có đây, chắc là trốn rồi." Lộ Thiên Tinh bình tĩnh chỉnh máy quay ra xa: "Trước hết xin giới thiệu với mọi người hai bạn nhỏ đồng hành với tôi, nam là Nhiên Nhiên, nữ là Quả Quả, hôm nay tôi sẽ đưa cả hai đứa đi chơi."

Hai đứa nhỏ ngoan ngoãn ngồi bên cạnh. Quả Quả cực kỳ tự tin trước ống kính, còn vẫy tay cười với máy quay, ngọt ngào gọi anh chị làm trái tim người mẹ của khán giả mềm nhũn, quên luôn sự tồn tại của Lưu Vân Trường trong chớp mắt.

Đang nói chuyện thì có tiếng phát thanh từ trong tiểu viện: "Kính mời các phụ huynh và trẻ nhỏ đến phòng khách tầng một. Xin nhắc lại, kính mời các phụ huynh và trẻ nhỏ đến phòng khách tầng một." Nghe giọng là biết của Lưu Vân Trường vừa mới bị fan gọi hồn.

Anh ta tập trung mọi người và phổ biến luật mới: "Vì có sự tham gia của các em nhỏ nên chúng tôi đã trộn địa điểm du lịch và sở thích của các em, để trong một cái hộp, mọi người sẽ bốc thăm để quyết định đi đâu." Anh lắc cái hộp trong tay: "Bây giờ ta sẽ bốc thăm, mỗi người bốn lần nha."

Quả Quả lập tức giơ tay: "Connn!"

Lộ Thiên Tinh nói: "Em với Nhiên Nhiên mỗi người bốc hai lần."

Hai đứa dạ vâng, nắm tay đi đến chỗ cái hộp bốc bốn phiếu. Lần lượt là cửa hàng đồ ngọt, thủy cung, công viên đầm lầy và danh lam thắng cảnh.

Phàn Vân Cảnh nhìn thằng cháu: "Bốc không?"

Nó tsundere ngoắt đầu: "Không bốc."

Phàn Vân Cảnh im lặng bốc hai phiếu rồi hỏi lại lần nữa: "Không bốc thật sao?"

Cháu trai: "Bốc bốc bốc!"

Ít đứa bốc còn đỡ, như cả đám Tào Thiên Giang với Chúc Duy nhiều hơn số lần được bốc, cho đứa nào cũng sẽ còn đứa buồn, họ thảo luận một lát rồi dứt khoát tự ra trận... Sau đó cả đám nhỏ đều buồn.

Bốc thăm xong thì ekip phát vòng đeo tay đề phòng đi lạc, Chúc Duy đeo lên tay trái của sáu đứa trẻ, bị tụi nhỏ trả thù chạy vòng vòng vây chặt lấy như tằm cưng rồi ngã phịch xuống sofa. Cảnh tượng vô cùng hài hước, người xem cười đau cả bụng, bão bình luận toàn hahaha. Khách mời đang livestream ở đó cũng bật cười, mấy đứa nhỏ cũng hùa theo.. Phàn Vân Cảnh đè đầu cháu mình, lạnh lùng nói: "Muốn bị cậu xách không?"

Nó cứng đờ.

Phàn Vân Cảnh hừ lạnh, đến trước mặt Lộ Thiên Tinh dịu dàng hỏi: "Tinh Tinh, đi cùng nha?"

Lộ Thiên Tinh nói: "Nhưng ta không cùng địa điểm mà."

Phàn Vân Cảnh: "Không sao, mình đi check in chỗ em trước rồi đến chỗ anh."

Lộ Thiên Tinh từ chối: "Thôi mệt lắm, ai tự đi nấy đi."

Phàn Vân Cảnh: "......"

Hắn trừng mắt với Lưu Vân Trường, lần sau còn dám giở trò này nữa thử xem!!

Fan Phồn Tinh chứng kiến toàn bộ cười gần chết, cùng chung mối thù: "Tất cả là tại Lưu Vân Trường, đã không cho tụi này coi full bản song tấu của Phồn Tinh rồi, còn chế ra mấy trò chia cắt Phồn Tinh, Tổng giám đốc Phàn đánh ổng đi!"

Lưu Vân Trường rụt cổ, nào dám nói chuyện.

Vui thì vui nhưng chương trình vẫn phải tiếp tục quay. Lộ Thiên Tinh đưa tụi nhỏ ra ngoài, đến chỗ tụi nó không thích nhất là danh lam thắng cảnh trước, nghỉ ngơi một ngày rồi lại đi công viên đầm lầy.

Quả Quả buồn bực, ngẩng cái đầu nhỏ lên hỏi cậu: "Anh ơi sao mình không đến cửa hàng đồ ngọt?"

"Để ngày cuối rồi đi, như thế này hai đứa sẽ còn mong đợi." Lộ Thiên Tinh đứng đắn nói: "Cũng coi như phần thưởng vì hai đứa đã kiên trì đến cùng."

Quả Quả: "Em không hiểu."

Lộ Thiên Tinh: "Là giờ mình chưa ăn được."

Quả Quả oan ức, quay đầu nhìn cậu bé kia: "Nhiên Nhiên không muốn ăn bánh kem hả?"

Nhiên Nhiên: "Không muốn."

Quả Quả bị hai tên thẳng nam bắt nạt: "......"

Lúc họ về nhà thì chỉ còn Phàn Vân Cảnh và Thụy Thụy ở nhà. Mấy hôm nay hai người họ liên tục đi check in, vì sinh lực của Thụy Thụy quá dồi dào nên ngày nào cũng muốn đi chơi, họ đã đến được ba địa điểm rồi, ngày mai đi một chỗ nữa là có có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Quả Quả vô cùng ghen tỵ, chạy đến hỏi họ đã đi những nơi nào rồi.

Thụy Thụy làm mình làm mẩy: "Hôm nay đi thủy cung, cá mập trong đó còn dữ hơn cả cậu nhưng tớ không hề sợ, còn sờ nó nữa."

Phàn Vân Cảnh vô tình vạch trần: "Cách một lớp kính, đợi nó quay đi rồi mới dám sờ."

Thụy Thụy: "Thụy Thụy ghét muốn chết!"

Phàn Vân Cảnh lạnh nhạt: "Cậu không cần con thích."

Đang nói, Lộ Thiên Tinh tắm rửa xong xuống lầu. Vẻ mặt Phàn Vân Cảnh trở nên dịu dàng trong nháy mắt, vỗ vỗ chỗ bên cạnh: "Lại đây ngồi, hôm nay có mệt không?"

"Vẫn ổn." Lộ Thiên Tinh trò chuyện vài câu nhưng không ngồi xuống.

Cậu đưa hai đứa trẻ lên tầng giao cho bảo mẫu rồi đợi chúng ăn uống tắm rửa xong xuôi, ru chúng ngủ rồi quay về phòng.

Ủa? Hình như quên mất cái gì... Lộ Thiên Tinh nằm trên giường suy nghĩ, không biết Phàn Vân Cảnh có đang đợi mình không. Với lại cậu cũng mệt lắm, không muốn cử động. Thế là Lộ Thiên Tinh vươn mình tìm điện thoại nhắn tin cho Phàn Vân Cảnh: "Tôi buồn ngủ rồi, ngủ ngon."

Phàn Vân Cảnh trả lời ngay: "Mở cửa."

Lộ Thiên Tinh: "......"

Cửa vừa mở đã thấy một cái bóng lớn sáp vào, cánh tay rắn rỏi vòng qua eo bế cậu lên rồi đè vào ván cửa.

Lộ Thiên Tinh nín thở, chống tay sốt sắng nói: "Máy quay."

Cậu không muốn lúc mình thân mật bị livestream cho toàn cư dân mạng thấy đâu.

"Không sao." Giọng Phàn Vân Cảnh khàn khàn: "Là quay chứ không live."

Lộ Thiên Tinh che miệng hắn, tai đỏ bừng: "Ê-kíp sẽ thấy mất."

Phàn Vân Cảnh chỉ có thể hôn vào lòng bàn tay rồi thả cậu xuống. Sau khi tắt máy quay và ôm lấy cậu thì ngoài cửa bỗng có tiếng gào của thằng cháu: "Cậu ơi con muốn đi tè! Mau lên! Tè ra quần rồi!!"

Phàn Vân Cảnh: "......"

Tác giả có lời muốn nói:

Tổng giám đốc Phàn: Đừng bao giờ trông mong vào trẻ con [ :) ]

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info