ZingTruyen.Info

Xuyên thành sao hot, nam chính và nam phản diện thành fan - Dịch Diệp Tử [edit]

Chương 8 - Vô liêm sỉ

Ghetanhanh


Tốc độ gỡ tin nhắn của Phàn Vân Cảnh quá nhanh, mọi người chưa kịp phản ứng lại nên chỉ nghĩ hắn vô tình thả lỏng tay nên mới bị thu hồi phải gửi lại. Ngay cả Thôi Mộng Tuyết được xưng là có bàn tay thần tốc cũng chỉ nghe được tiếng thở ra, hình như là tiếng cười.. Hay là tiếng cười ta? Kiểu như là chuẩn bị nói gì đấy lại đột nhiên bật cười...

Thôi Mộng Tuyết càng nghĩ càng cảm thấy mơ hồ, chỉ tiếc voice đã bị gỡ rồi, công không kiểm tra lại được nên đành nhìn chằm chằm mãi cái avatar của Phàn Vân Cảnh —— đại khái là giác quan thứ sáu con gái của cô ngửi thấy mùi gì đó kỳ lạ.

Không những Thôi Mộng Tuyết, ngay cả người khác cũng cảm thấy kỳ lạ. Bọn họ quen biết Phàn Vân Cảnh chưa lâu, nhưng tiếp xúc chút ít đã hiểu phần nào tính cách mạnh mẽ của đối phương. Là dạng thương nhân quyết đoán lạnh lùng, giờ đột nhiên nghe hắn nói "Nghe cậu" với người khác đúng là một loại trải nghiệm mới.

Yên tĩnh kỳ dị bao trùm nhóm chat mấy giây, sau đó thấy Phàn Vân Cảnh lại gửi tin nhắn chủ động giải thích: "Lúc quay quảng cáo không cẩn thận sai phạm với thầy Lộ, hiện đang trong giai đoạn hối lỗi."

Sai phạm? Anh đã làm gì thầy Lộ?!

Đề tài càng đi sâu càng đen thui, Lưu Vân Trường thấy không ổn bèn ha ha đánh trống lảng: "Tổng giám đốc Phàn thật là. Còn muốn mượn tiệc của tôi để đền bù cho người ta nữa đấy, thế là không những không có thành ý mà còn làm rạn nứt quan hệ chúng tôi đó, quá đáng quá đáng."

"Là tôi suy nghĩ thiếu cẩn trọng." Phàn Vân Cảnh tự nhiên trả lời: "Thầy Lộ, hôm nào tôi mời cậu ăn cơm vậy."

Nhiều người đang nhìn như thế Lộ Thiên Tinh cũng không tiện từ chối: Ừm.

Thật ra cậu không muốn tiếp xúc với nam chính chút nào đâu! Nhưng Phàn Vân Cảnh đưa đẩy quá trơn tru, chờ cậu trả lời xong liền xin thêm bạn tốt, lấy lí do là: Thuận tiện liên lạc.

Lộ Thiên Tinh không vui msim môi, kì kèo một hồi mới chịu đồng ý.

Hai người từ nói chuyện phiếm trong nhóm chung biến thành trò chuyện riêng. Phàn Vân Cảnh hỏi: "Gần đây thầy Lộ có thời gian không? Để tôi xếp lịch."

Lộ Thiên Tinh định bảo không, nhưng gõ đi gõ lại rồi đành phải yên lặng xóa hết, nương lời dối trá: Tổng giám đốc Phàn đừng khách sáo. Chỉ là đi nhầm phòng thôi, không mạo phạm cũng không đến mức mời khách để xin lỗi đâu.

Phàn Vân Cảnh nói: Nhưng lúc đấy thầy Lộ tức giận thật mà, tôi vẫn nên bày tỏ chút lòng thành chứ.

Lộ Thiên Tinh choáng váng, ngẫm nghĩ nửa ngày mới hiểu được nguyên do -- ngay khi nhìn thấy nam chính cậu đã lược hắn vào đội kẻ thù với Liêu Thanh Minh. Cho nên lúc đối phương đi nhầm phòng, phản ứng đầu tiên của cậu là cảnh giác đuổi đi, có lẽ là phản ứng lajnhlufng như thế trong mắt đối phương là tức giận. Với lại hai người còn phải cùng tham gia chương trình kéo dài tận 3 tháng nữa, có vẻ bên kia không muốn căng thẳng quá nên phải xoa dịu bầu không khí.

Ra là do cậu suy nghĩ nhiều.... Lộ Thiên Tinh đọc lại cuộc trò chuyện rồi lướt xuống: Được rồi, ngoài thời gian quay chương trình thì tôi rảnh.

Phàn Vân Cảnh nói được, lại hỏi thêm: Thầy Lộ có kiêng ăn gì không?

Lộ Thiên Tinh: Bác sĩ dặn không thể ăn đồ cay, ăn sống, đồ chiên rán, tẩm ướp.

Phàn Vân Cảnh: Bác sĩ dặn?

Lộ Thiên Tinh: Ừm, dạ dày tôi không tốt lắm.

Phàn Vân Cảnh: Được, tôi nhớ rồi.

Hai người hàn thuyên xong rồi chúc ngủ ngon. Lộ Thiên Tinh phát hiện đối phương không có gì lạ thường nên càng thêm chắc chắn với suy nghĩ của mình. Trước mắt có vẻ nữ chính vẫn chưa chinh phục ai, tiếp xúc vài lần với nam chính cũng được. Nhưng cũng không được gặp nhau nhiều, giao tiếp sơ sơ là được. Để về sau lỡ nữ chính bị bắt cóc thì mình đỡ phí sức.

Lộ Thiên Tinh hạ quyết tâm, nhanh chóng quăng sạch chuyện mời cơm ra sau đầu, hết sức chuyên chú chờ đợi cuộc họp báo sắp tới.

8 giờ hôm sau, cuộc họp báo đúng giờ mở ra. Hội trường rất lớn, hơn 100 phương tiện truyền thông to nhỏ có mặt, máy quay chuẩn bị đầy đủ. Điều đáng tiếc duy nhất là không phát sóng trực tiếp được... Lộ Thiên Tinh nhíu mày tiếc nuối, lại lo lắng những người này sợ nhỡ tội với Phàn thị sẽ không vạch trần, người ta nói nhiều cũng xấu hổ lắm chứ bộ.

Sự thật chứng minh, sự lo lắng của Lộ Thiên Tinh không phải khói không có lửa. Đừng nói tới vạch trần cậu, mấy người kia nhìn hăng hái hết cỡ nhưng thật ra sau lưng đã bị chào hỏi hết rồi, kể cả câu hỏi cũng phải được duyệt mới cho nói, toàn là những câu cơ bản nhảm nhí. Ví dụ như: "Thầy Lộ có biểu diễn không ạ?" "Tại sao thầy Liêu cũng vượt giới tham gia?" "Tổng giám đốc Phàn là giám khảo khách mời có cảm tưởng gì không?" "Casting thế nào rồi?" "Tiết lộ một chút về chương trình."

Trên thực tế thì đang tạo nhiệt độ cho chương trình thôi.

Lộ Thiên Tinh sốt ruột, chờ mãi chờ mãi, cuối cùng cũng chờ tới một phóng viên hỏi: "Thầy Lộ, nghe nói lí do anh tham gia chương trình này có liên quan đến thầy Liêu, có thể nói rõ một chút không ạ?"

Thật ra hỏi vấn đề này là để Lộ Thiên Tinh có cơ hội giải thích, bản thảo Tiền Lãng đưa cũng có chuẩn bị câu trả lời rồi. Nhưng Lộ Thiên Tinh mặc kệ, cậu suy tư vài giây rồi trả lời: "Thực lòng mà nói ấy thì tôi tham gia chương trình này là vì người trong nhà, thầy Liêu chỉ thêm vài câu để tôi đồng ý thôi."

Người phỏng vấn không hề ngờ đến câu trả lời như thế này, theo bản năng hỏi tiếp: "Người trong nhà? Người nhà thầy Lộ cũng thích xem chương trình tạp kỹ sao?"

Lộ Thiên Tinh làm lơ Tiền Lãng nhắc nhở, bình tĩnh nói: "Không, người nhà tôi quen đạo diễn."

Thấy không, ông đây đi cửa sau đó!

Truyền thông: "......"

Lưu Vân Trường phản ứng rất nhanh, cười nói: "Không sai, nên bình thường tôi mới hay kêu thầy Lộ là anh Tinh đấy thôi, để lôi cậu ấy đầu quân cho chương trình này nên suýt nữa phải huy động luôn cả cô bà chú bác mấy họ đấy."

Mọi người cười xòa, hàm hồ bỏ qua vấn đề này. Tiền Lãng thở phào nhẹ nhõm, tay để phía dưới ra dấu bảo Lộ Thiên Tinh chú ý. Nhưng mà...... Không ai có thể ngăn cản Lộ Thiên Tinh! Dù không phát trực tiếp nhưng ngọn lửa thiết lập tính cách hút anti đang thiêu đốt hừng hực, sau khi trả lời câu hỏi này thì như ngựa hoang mất cương, lệch khỏi đường chạy trong nháy mắt.

Truyền thông hỏi: "Lần đầu tiên tham gia chương trình thầy Lộ có cảm giác gì?"

Lộ Thiên Tinh cau có: "Tôi còn chưa quay gì cả, anh thấy tôi nên như lào?"

Truyền thông: "Thầy Lộ tham gia chương trình này có ý định tìm kiếm nghệ sĩ mới không?"

Lộ Thiên Tinh: "Chưa biết."

Truyền thông: "Thầy Lộ có nghĩ vòng casting sẽ mang đến bất ngờ gì không? Nghe nói sẽ có cả nghệ sĩ tham gia, có thể tiết lộ không?"

Lộ Thiên Tinh: "Không tiện."

Truyền thông: "Sau khi tham gia chương trình này thầy Lộ có ý định tham gia các chương trình tạp kỹ khác không?"

Lộ Thiên Tinh: "Không biết."

Truyền thông: "Nghe nói thầy Lộ sắp cho ra ca khúc mới, khi nào mới sẵn sàng ra mắt cho mọi người cùng thưởng thức?"

Lộ Thiên Tinh: "Ai bảo thế?"

Truyền thông: "......"

Truyền thông: Ăn híp người ta à!

Làm nghề phóng viên nhiều năm như vậy, hầu hết các nghệ sĩ đều bị họ ép không thể nói theo bản thảo soạn sẵn, không ngờ có một ngày bị ép đến nỗi chẳng còn gì mà nói. Điên hơn là bọn họ không dám cãi lại, còn không thể viết báo nói xấu nữa!

Thật quá đáng! Không phải nhờ Phàn thị chống lưng sao! Đồ vô liêm sỉ!

Tác giả có lời muốn nói:

Tiểu kịch trường:

Lộ Thiên Tinh: Có giỏi thì viết báo chửi tôi đi!

Phàn Vân Cảnh: Hả?

Truyền thông:...

------------------------------------------------------------------------------------

Cmt no.9: Không được ăn cay, sống, nguội, chiên rán, tẩm ướt hơi bị khổ ấy, nếu là tôi thì tôi cho đường vào hết.. Các thím ở dưới nói jz?! Không được ăn quá nhiều đường?! Tôi phải đi dưỡng sinh đây!!! (Bão táp tinh thần)

è Reply01: Anh trai tôi bị bệnh dạ dày do rối loạn ăn uống (tôi không biết cụ thể thế nào) nên nhà tôi không ăn xì dầu trong hai năm. Ban đầu thì chỉ cho xì dầu và muối vào nấu ăn. Khi anh ốm thì chúng tôi chỉ cho dầu và muối.

Cmt no.10: Không được ăn đồ chiên và tẩm ướp?! Có khác gì tước đoạt niềm vui cuộc sống không!!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info