ZingTruyen.Asia

Xuyên thành sao hot, nam chính và nam phản diện thành fan - Dịch Diệp Tử [edit]

Chương 62

Ghetanhanh

#GĂH: Dạo này da bong tróc vl, thâm mụn nữa. Chăm đắp mask và uống nước vào mn. Thể ăn bánh tráng trộn trong hẻm mà không để ý quán ít khách xong cái về bị ỉa chảy nguyên ngày. Lỗ đít khè ra lửa luôn, nóng như ống bô xe máy chạy tẹt ga.

Dù gì cũng không thể chạy tới trước mặt người ta thừa nhận mình là cá được. Vấn đề sống còn sao bình bĩnh nổi!

Lộ Thiên Tinh vô cùng tự tin, có lúc camera man bảo quay lưng, thấy Phàn Vân Cảnh thì luôn vô thức hếch cằm miệt thị hắn.

Phàn Vân Cảnh thấy yêu đến nỗi suýt mất kiểm soát mấy lần. Bản thân hắn còn không biết vào những lúc nhìn thấy Lộ Thiên Lúc khi đang tạo dáng thì lại bất giác cong mắt mỉm cười.

Chụp ảnh tập thể xong, bốn vị khách mời đã luôn đứng yên cuối cùng cũng dám đến chào hỏi Lộ Thiên Tinh một cách lịch sự: "Chào thầy Lộ, tôi là nghệ sĩ của truyền thông Phàn thị, Bạch Nhiễm Nhiễm. R-Rất vui được hợp tác với anh."

Có người dẫn trước thì phần còn lại sẽ dễ thở hơn nhiều: "Chào thầy Lộ, tôi là Xin chào thầy Lộ, tôi là Mạnh Phàm Nguyệt."

"Tôi là Chúc Duy."

"Tôi là Tào Thiên Giang."

Bốn người này thuộc kiểu không nổi cũng không chìm trong giới giải trí, không một ai ngờ sẽ gặp may mắn bất ngờ, được ký hợp đồng với Phàn Vân Cảnh, hơn nữa tài nguyên đầu tiên là hợp tác với Lộ Thiên Tinh. Đừng nói là người ngoài, đến cả bốn vị đây cũng lơ lửng trên mây, ánh mắt phát sáng nhìn Lộ Thiên Tinh.

Lộ Thiên Tinh không trò chuyện nhiều, với lại cũng chẳng có gì để nói, chỉ gật đầu coi như trả lời.

Mấy người kia lại càng bứt rứt, lúc lặng lẽ đứng cạnh Lộ Thiên Tinh không biết nên nói gì thì Phàn Vân Cảnh bỗng dưng xuất hiện: "Đang làm gì vậy?"

Cả bốn bị dọa một vố, có người còn lắp bắp nói: "Đ-Đang giới thiệu bản thân với thầy Lộ."

Phàn Vân Cảnh nghe vậy thì không nói gì, lúc quay đầu nhìn Lộ Thiên Tinh thì dịu dàng gấp bội: "Show mới đã bấm máy rồi, chiều nay thầy Lộ có tham gia buổi chiêu đãi không?"

"Không." Lộ Thiên Tinh không do dự từ chối.

Phàn Vân Cảnh vẫn bình thản: "Không sao, khi nào thầy Lộ rảnh thì mình đi." Hắn mỉm cười nói: "Chỉ là tiệc chiêu đãi thôi, thiếu một người cũng không sao."

Lộ Thiên Tinh: "......"

Cái đồ đáng ghét!!

Cậu hung tợn trừng mắt với Phàn Vân Cảnh, bực bội rời khỏi phông màn không thèm quay đầu.

Bốn người còn lại không dám thở mạnh, vốn tưởng Tổng giám đốc Phàn sẽ tức giận vì bị mất mặt, không ngờ đối phương không những không tức giận mà còn.. cười? Cười? Tức đến nỗi bật cười hả?

Sao Phàn Vân Cảnh lại giận được. Đừng nói hắn là người châm ngòi trước, dù không phải hắn cũng vui vẻ chấp nhận. Vậy mà gọi là tức giận sao? Rõ ràng là làm nũng! Cậu trai kiêu ngạo lạnh lùng chỉ năng động với hắn, hắn mừng còn không hết.

Nghĩ vậy càng khiến Phàn Vân Cảnh vui hơn, mỉm cười rời đi trong ánh mắt quái lạ của bốn khách mời còn lại.

Quá trình photoshop rất lâu, mất tận hai ngày mới có thành phẩm, Lưu Vân Trường đăng lên blog chính thức của show, ghi chú thời gian phát sóng và tag các thành viên vào.

Cư dân mạng đã bắt đầu mất hứng thú với cuộc cá cược giữa Phàn Vân Cảnh và Lộ Thiên Tinh.. Vì mọi người đã đợi quá lâu nhưng vẫn không được xác nhận và trở nên thất vọng, cho rằng nó chỉ là một tấm séc vô dụng.

Nguyên nhân đại khá là Lộ Thiên Tinh không hề lên tiếng. Từ khi Tân Tinh Tú kết thúc cư dân mạng đã bắt đầu gọi hàng, lên xuống hotsearch bao nhiêu lần rồi, nhưng dù là Lộ Thiên Tinh hay studio hay tài khoản làm việc của trợ lý đều không có động tĩnh... Thứ thái độ này, cư dân mạng và fan đều biết chương trình cần chuẩn bị, biết chương trình cần thời gian để hoàn thiện nhưng vẫn không khỏi băn khoăn liệu cậu có giữ lời thật không?

Suy nghĩ này dần dà tồi tệ hơn, trước khi blog chính thức của show công bố, 70% người cho rằng cuộc đánh cược này sẽ tan tành.

Nửa thất vọng nửa chờ mong, không ai ngờ được blog chính thức đột ngột thông báo kế hoạch, còn đăng cả ảnh chụp chung và tag sáu vị khách mời cố định.

Hành động như hổ dữ làm tất cả mọi người sững sờ, hồi thần luống cuống xem đội hình.

Sau đó thì fan phát cuồng: "Vl! Tui có nhìn lộn không đấy! Tinh Tinh làm center phải không? Là ảnh đúng không?"

"A A A A tui chết rồi, ảnh giữ lời mọi người ạ, Tổng giám đốc Phàn còn đích thân tham gia, gái Phồn Tinh rơi lệ."

"Mừng thật, bây giờ tôi muốn hỏi đám người nói xấu* bị tát vào mồm chưa? Đau không?"

#GĂH: Gốc là Hát suy [唱衰] là tiếng Quảng Đông, có nguồn gốc từ Hongkong mang nghĩa xấu ý bảo thanh danh người đó không tốt, "唱" có nghĩa là tuyên truyền, còn "衰" chỉ sự không tốt – theo Hướng Nhật Quỳ

"Tinh Tinh đúng là kiểu hành động thay vì lời nói, thế mà lại có người không biết phong cách bao năm của ảnh."

Cũng có người nghi ngờ nói: "Từ từ, tại sao không có Liêu Thanh Minh? Tui nhớ là ổng cũng tham gia đánh cược mà."

"E là lầu trên không biết show này của Tổng giám đốc Phàn."

"Yep, Ảnh đế Liêu từng muốn nhập hội mà bị Tổng giám đốc Phàn từ chối đấy thôi, làm gì mà đi mời ổng."

"Tổng giám đốc Phàn thích thế giới hai người hơn, ghét tay ba."

"Vì tay ba ắt có sừng."

"Ha ha ha đủ rồi đấy lầu trên, mắc gì chọc tui cười muốn chết!"

Có cư dân mạng hẳn sẽ có fame, có fame hẳn sẽ lên hotsearch dễ như trở bàn tay. Các tiêu đề #LộThiênTinhđánhcược#, #ShowmớicủaLộThiênTinh#, #LiêuThanhMinhquáthảm# nhanh chóng chiếm top 3, cuối câu đều có biểu tưởng siêu hot đỏ đậm.

Không chỉ có người ngoài choáng ngợp với độ nổi tiếng của Lộ Thiên Tinh mà ngay cả người trong giới cũng ghen tỵ.. thành thói. Ai ngờ Lộ Thiên Tinh lặn nguyên tháng lại có thể bùng nổ, sức nóng này, sự ảnh hưởng này khiến người ta khó mà không ghen tỵ.

Với lạ Lộ Thiên Tinh là một gã Đại Ma vương, đụng phải cậu ta thì xui thôi. Những người lên hotsearch đều muốn né đi, mình vất vả trèo lên hotsearch lại bì không nổi một nụ cười phớt của người ta, cảm giác nghẹt thở như bị Thái Sơn đè đầu.

Nhờ phúc Lộ Thiên Tinh mà show mới đỡ tiền quảng cáo, chưa phát sóng đã nổi. Ngoài cp Phồn Tinh ra thì bốn khách mời không quá nổi tiếng đã có vị thế hơn, trở thành sự tồn tại quen thuộc trong mắt đại chúng.

Thời tới không kịp trở tay, bản thân cả bốn người cũng bối rối, chưa thể thích ứng với cuộc sống bước ra khỏi cửa mà ai cũng nhận ra mình. Thậm chí vì không có kinh nghiệm mà ngay khi tập đầu tiên phát sóng đã bị dí khắp phố, bộ dạng xách hành lý co giò bỏ chạy làm bão bình luận cười điên, một trận chiến thành danh.

Chương trình mới tên là "Đi đâu tùy mình", chủ yếu là sáu khách mời viết ra nơi mình muốn đi nhất, mọi người cùng thưởng, ở lại bảy ngày bảy đêm. Vẫn sử dụng kiểu livestream giống Tân Tinh Tú, các khách mời có kênh toàn cảnh và cá nhân, đăng ký thành viên sẽ được theo dõi ngay.

Kênh riêng của Lộ Thiên Tinh luôn phổ biến nhất, vừa phát sóng đã suýt bị bão bình luận đánh sập. Mọi người đều la hét tỏ tình ủng hộ kênh Tinh Tinh, cuối cùng anh nhân viên kỹ thuật đành tăng ca đưa sever ổn định trở lại.

Lộ Thiên Tinh không hề hay, kéo vali đi tìm xe khách.

Hôm nay cậu mặc một chiếc áo phông trắng, đầu tóc luôn là kiểu giản dị rũ xuống trán, cậu trai mang balo đen có cảm giác rất thanh xuân, vô cùng ngoan ngoãn đáng yêu.

Phàn Vân Cảnh đến trước cậu và đang đứng đợi trước xe để giúp cậu xách hành lý.

Lộ Thiên Tinh tránh khỏi tay hắn, lạnh lùng nói: "Tôi tự xách được."

Lần này Phàn Vân Cảnh không chịu, bỏ qua lời từ chối và cầm lấy vali bất lực nói: "Đừng nháo, lên xe trước đã."

"Ai nháo với anh!" Lộ Thiên Tinh buồn bực níu lấy tay cầm của cái vali, không để cho hắn lấy nó đi.

Phàn Vân Cảnh nhíu mày: "Không thả ra thật à?"

Lộ Thiên Tinh máu dồn lên não: "Không thả!"

"Được thôi." Phàn Vân Cảnh đột nhiên ghé đầu lại gần tay Lộ Thiên Tinh làm cậu giật mình vội rụt tay lại một cách sợ hãi: "Anh làm gì thế!"

"Có gì đâu." Phàn Vân Cảnh thản nhiên ngẩng đầu rồi mang thẳng cái vali lên xe.

Lộ Thiên Tinh ngộ ra: "!!!"

A a a a a sao tên này phiền vậy!

Lộ Thiên Tinh nghiến răng lên xe, bực bội lặng lẽ ngồi cách đối phương thật xa.

Nếu bị nam chính điều khiển cảm xúc thì sẽ rất nguy hiểm, nhưng không thể kiềm chế nổi, luôn cảm thấy nam chính là khắc tinh của mình —— chả trách nhân vật phụ trong tiểu thuyết bị mù đi gây sự với nam chính, bây giờ cậu đang rất muốn chết chùm với nam chính đây!

Quyết định rồi, phải dựa vào biểu hiện của nam chính để dùng chiêu EQ thấp tự hủy, đúng lúc mình không muốn làm khó người khác!

Lộ Thiên Tinh đang lẩm bẩm thì cửa xe bỗng nhiên bị mở ra, bốn bị khách mời bị dí suốt mười phút chật vật lên xe, người ngợm phủ đầy ê chề, ngay cả chào hỏi cũng uể oải, nhìn thê thảm vô cùng.

Lộ Thiên Tinh gật đầu đáp lại, lúc xe bắt đầu chạy thì kéo thấp vành mũ chuẩn bị ngủ một giấc.

"Từ từ, thầy Lộ khoan ngủ đã!" Một cái đầu bỗng dưng nhô ra từ ghế phụ lái, là MC của tập này. Anh ta cầm kịch bản nói: "Thầy Lộ thông cảm nha, hành trình của chúng ta còn chưa bắt đầu mà."

Lộ Thiên Tinh kéo mũ lên nhìn anh ta: "Anh cứ nói."

MC tiếp tục pha trò cảm ơn nhưng bầu không khí vẫn không thay đổi, đành đọc xong lời dẫn rồi vào chủ đề luôn: "Hôm nay đích đến đầu tiên của mọi người sẽ do cô Bạch Nhiễm Nhiễm chọn. Mời Nhiễm Nhiễm giới thiệu một chút về lí do em chọn nơi này nào, có chuyện xưa hay nguyên nhân nào?"

Bạch Nhiễm Nhiễm là một cô gái tóc dài dịu dàng, nghe vậy thì mỉm cười ngại ngừng, sau đó thì phát ngôn một vố gây shock: "Em cứ canh cánh trong lòng vì bữa trước mất ối tiền ở đây, đạo diễn hỏi em có ấn tượng với nơi nào nhất, thế là em chọn nơi này."

Những người khác: "???"

Em gái em nói gì thế!

MC: "???"

DM biết nói lại gì bây giờ!

Bạch Nhiễm Nhiễm sửng sốt đã nhận ra có vấn đề, bèn vội vàng bổ sung: "Đợi đã, để em nói lại cho rõ. Ý em là nơi này để lại cho em những kí ức sâu sắc nên em muốn về lại chốn xue, chắc chắn không phải vì cấn vụ tiền nong!"

Đáng lẽ đừng nói, nói ra càng thấy có vấn đề. MC và ba khách mời còn lại bất lực nhìn cô, chỉ có Lộ Thiên Tinh nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, khóe môi cong lên.

"Vui sao?" Bỗng có giọng nói vang lên từ sau lưng.

Lộ Thiên Tinh giật mình quay lưng nhìn người đàn ông đã ngồi sau lưng mình tự lúc nào, cố nén lửa giận: "Anh có chuyện gì?"

Phàn Vân Cảnh: "Làm cậu giật mình hả? Đừng sợ?"

Lộ Thiên Tinh hít một hơi thật sau, dựa vào ghế không thèm quan tâm. Không được, phải bình tĩnh, không được thua cuộc! Chắc chắn sẽ không dễ go die!

Phàn Vân Cảnh ngồi sau khẽ cười, như đang độc thoại: "Đoán xem tôi chọn nơi nào."

Tác giả có lời muốn nói: Lời thổ lộ bất ngờ:

Phàn Vân Cảnh: Tôi muốn đi vào trái tim em.

Tinh Tinh: Oẹ --

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia