ZingTruyen.Info

Xuyên thành sao hot, nam chính và nam phản diện thành fan - Dịch Diệp Tử [edit]

Chương 61

Ghetanhanh

Mỗi ngày con cá sọc vàng vảy đỏ đều lắc lư bên bộ tuần hoàn nước và cầu nguyện, lần đầu tiên nó hi vọng dù có đói màn thầu cũng đừng xuất hiện.

Nhưng mà đời đâu như mơ, lúc con cá kia lại cảm thấy đói thì màn thầu trôi ra từ bộ tuần hoàn nước, cùng một thời gian cùng một số lượng. Con cá sọc vàng vảy đỏ vừa ăn vừa hoang mang nói: Làm sao bây giờ? Làm gì đây hệ thống?

Hệ thống không cạn lời: 【 Biết không ổn rồi sao còn ăn? 】

Cá Lộ: Tao hết cách rồi, đói bảy ngày liền, đồ ăn đập vô mắt chịu không nổi.

Hệ thống bất lực: 【Vậy mắc gì cậu rối lên thế, dù gì ngẩng đầu cũng một đao cúi đầu cũng một đao, thà ăn no rồi bị xẻ. 】

Cá Lộ suýt nghẹn màn thầu: Đừng có trù ẻo tao nữa được không??

【 Tôi chỉ ăn ngay nói thật để cậu ăn nhiều chút thôi. 】

Cá Lộ: Mày nói xong tao chả muốn ăn nữa!

Hệ thống an ủi: 【 Không sao, ăn tiếp đi. Phàn Vân Cảnh cho cậu ăn chứng tỏ không định để cậu chết đói, trong một thời gian ngắn thì vẫn an toàn, đợi hết biến hình rồi nói. 】

Cá Lộ chẳng cảm thấy tốt hơn, nhưng cơn đói làm cậu không thể bỏ qua đồ ăn trước mắt, cuối cùng vẫn khuất phục trước cơn khoái cảm no bụng, xơi sạch toàn bộ màn thầu.

Lúc ăn thì vui lắm, ăn xong mới bắt đầu hối hận. Con cá sọc vàng vảy đỏ lặn xuống đáy bể tự hỏi Phàn Vân Cảnh có bỏ độc mình không. Với lại hắn biết mình bị biến thành cá từ khi nào? Tiếp cận mìn có phải để kéo gần khoảng cách quan sát không? Hắn nuôi nhốt rồi cho mình ăn có phải vì sợ mình chết đói rồi rớt giá hay là muốn tiếp tục nghiên cứu?

Cùng lúc đó hàng loạt ý nghĩ đáng sợ lũ lượt kéo đến, nhất là thời gian của cá Lộ rất dài, lúc rảnh rỗi là bắt đầu nghĩ ngợi vớ vẩn rồi tự dọa mình.

Hệ thống đổ thêm dầu vào lửa: 【 Bây giờ biết nhiệm vụ quan trọng bao nhiêu chưa? Nếu hoàn thành nhiệm vụ thì đã không bị phát hiện rồi, càng không bị nhốt lại mổ xẻ. Tưởng tôi hù cậu hả? Rất nhiều ký chủ tiền nhiệm của cậu đã bị biến thành đồ ăn rồi, càng lớn thì giá càng cao! 】

Cá Lộ:......

Hệ thống: 【 Tôi không lừa cậu làm gì! 】

Cá Lộ: Biết rồi biết rồi. Hết biến hình tao sẽ cược một lần cuối, xem có thể hoàn thành nhiệm vụ không. Nếu vẫn không được thì tao ra nước ngoài, chạy càng xa càng tốt.

Hệ thống: 【 Có công mài sắt có ngày nên kim! 】

Cá Lộ: Chân lý.

Khi đã quyết định rồi thì đợi đến lần thứ ba màn thầu trôi ra đã không còn đáng sợ nữa. Con cá sọc vàng vảy đỏ nhồi đầy bụng, xúc động nghĩ nếu không có màn thầu thì cậu đã chết đói từ sớm rồi, hoàn toàn không trụ nổi 21 ngày.

Tất nhiên nếu Phàn Vân Cảnh cho mình ăn vì mục đích nào đó thì cậu sẽ không cảm động đâu. Quá lắm thì trả màn thầu lại cho hắn chứ.

Con cá sọc vàng vảy đỏ đắc chí với sự nhanh trí của mình, quẫy đuôi bơi ra giữa bể kiên nhẫn đợi hình phạt kết thúc.

Không biết qua bao lâu, hình dáng con cá sọc vàng vảy đỏ dưới nước đột nhiên biến ra chân tay của con người. Lộ Thiên Tinh đã chuẩn bị sớm, nín thở nhấn nút bơm nước, khi cậu đứng dậy bám vào thành bể thì nước đã rút xuống ngang thắt lưng cậu.

Cậu ho vài tiếng, vuốt bớt nước trên mặt. Đợi nước rút hết mới trèo ra khỏi bể.

Trên giường xếp đặt một chồng khăn ngay ngắn, cậu thuận tay lấy một cái quấn lên người, về phòng tắm rửa xong mới mặc đồ.

Cuối cùng cũng kết thúc.

Lộ Thiên Tinh thở dài, nằm trên giường chẳng muốn cử động.

Cứ vậy mà mơ màng ngủ một đêm, đến hôm sau mới bắt đầu chóng mặt. Lộ Thiên Tinh khó chịu vì đói, bò xuống ăn sáng rồi định về nằm tiếp thì đột nhiên cảm thấy không ổn.

Đây không phải nhà trong thành phố, không có cả vú nuôi thì ai chuẩn bị đồ ăn sáng cho mình??

IQ đã trở lại sau khi Lộ Thiên Tinh no bụng, cậu nhìn quanh thì thấy một tờ hóa đơn trên bàn —— Cậu biết khu nghỉ dưỡng có dịch vụ giao đồ ăn nhanh từ nhà hàng, nhưng đống đồ này.. Ánh mắt cậu đột nhiên dừng lại trên cột người mua.

Người đặt hàng: Tổng giám đốc Phàn.

Lại là Phàn Vân Cảnh!

Lộ Thiên Tinh ớn lạnh, bắt đầu nghi ngờ đối phương lắp camera trong biệt thự để theo dõi mình.

Càng nghĩ càng cảm thấy khả thi, không hề chần chừ lái xe rời đi, thậm chí còn sợ đi nửa đường sẽ bị cản lại.

May mắn thay cuối cùng cũng về nhà an toàn.

Tiền Lãng đang ngồi trong phòng khách gọi điện thoại, thấy cậu quay về thì rất kinh ngạc, vội vàng cúp máy vẫy tay: "Bên đây! Tôi có chuyện nói này anh Tinh."

Lộ Thiên Tinh im lặng đi tới, mặt mũi tái nhợt.

"Sao đấy? Dạo này không ăn uống đẩy đủ à?" Tiền lãng theo thói quen lấy kẹo mút ra đưa cậu, nhíu mày nói: "Ăn sáng chưa?"

Lộ Thiên Tinh trả lời: "Ăn rồi." Rồi im lặng một lát mới mở miệng: "Nhưng tối qua không ăn nên hơi choáng."

Mặt Tiền Lãng kiểu quả nhiên là thế, thở dài: "Cái mặt xị ra thế này chắc chắn là có vấn đề.. Được, tôi nói ngắn gọn cho cậu về nghỉ ngơi."

Anh nói: "Tân Tinh Tú đã kết thúc được 1 tháng rồi, vấn đề tiền lời các thứ đều kiểm kê rồi, giấy tờ nằm trong ngăn kéo phòng sách cậu nhớ đọc. Còn nữa, cuộc cá độ giữa cậu và Phàn Vân Cảnh đã lên hotsearch bốn lần rồi, người xem cả người đều đang đợi cậu giữ lời tham gia show mới đấy, nghĩ sao?"

Lộ Thiên Tinh ngậm kẹo lạnh nhạt nói: "Có, anh chuẩn bị giúp tôi."

Tiền Lãng: "Được, vậy tôi bảo với Lưu Vân Trường.. Đúng rồi, chưa nói với cậu, cuối tuần trước Công ty truyền thông Phàn thị chính thức hoạt động, Lưu Vân Trường bị kéo đến đó, tiện cho anh ta thầu tiếp show nữa, đến đấy toàn người quen quá là tiện."

Lộ Thiên Tinh: "Ừm."

Tiền Lãng thấy cậu bơ phờ bèn phất tay nói: "Hết rồi, lên lầu nghỉ đi, còn lại cứ để tôi."

Lộ Thiên Tinh gật đầu, vỗ vai anh đứng dậy lên lầu.

Điện thoại trong túi đã hết pin lâu rồi, Lộ Thiên Tinh lấy sạc ra cắm rồi mở máy tính lên mạng xem tình hình.

Tân Tinh Tú kết thúc lâu rồi, nhiệt độ trên mạng cũng ổn định trở lại. Nhưng độ hot của cuộc đánh cược giữa Lộ Thiên Tinh và Phàn Vân Cảnh vẫn không giảm, bị nhắc đến liên tục. Nhất là việc Công ty truyền thông Phàn thị đi vào hoạt động, sau khi Lưu Vân Trường tiết lộ đã quyết định nhạc dạo của show mới thì tất cả mọi người đều mong đợi Lộ Thiên Tinh xác nhận.

Tình huống này không khác gì dồn người ta vào đường cùng, không thể không tham gia.

Chắc chắc Phàn Vân Cảnh đã dự đoán từ sớm, đặt bẫy cậu ngay ban đầu!

Thằng khốn đó!

Phàn Vân Cảnh chắc chắn đã dự đoán trước được nên mới đặt bẫy mình!

Lộ Thiên Tinh cắn nát miếng kẹo, gập máy tính hoàn toàn không muốn đọc thêm nữa.

Nhưng chạy trời không khỏi nắng, nghỉ ngơi ở nhà chưa được mấy ngày thì Lưu Vân Trường đã đến thăm nhà nói chuyện ký hợp đồng với gameshow.

Anh ngồi xuống sô pha một cách quen thuộc, cười nói: "Thầy Lộ, không phải nói về lý do tôi đến đây hôm nay, đầu tiên tôi xin giới thiệu về mục đích chính của show nới này. Hãy cứ yên tâm đây không phải sinh tồn mạo hiểm gì đó, chỉ là một chương trình du lịch vô cùng ấm áp, có tổng cộng 6 người, tạm thời đã quyết được cậu và Tổng giám đốc Phàn sẽ tham gia."

"Cát xê đã viết rõ trong hợp đồng, cậu đọc rồi không hài lòng ở đâu thì ta trao đổi tiếp."

Lộ Thiên Tinh không muốn đọc, đẩy hợp đồng sang cho Tiền Lãng. Tiền Lãng xem xét kỹ càng các điều khoản, kì kèo Lưu Vân Trường mấy lần rồi mới gật đầu với Lộ Thiên Tinh bảo không còn vấn đề nào nữa.

Lộ Thiên Tinh ký tên tại chỗ, sau đó quyết định thời gian ghi hình quảng cáo với Lưu Vân Trường. Vốn đã nói chuyện xong xuôi rồi nhưng bỗng nhiên Lưu Vân Trường nhắc đến Phàn Vân Cảnh làm Lộ Thiên Tinh lập tức trở mặt tiễn khách.

Lưu Vân Trường hoang mang, vừa ra khỏi cửa liền gửi tin nhắn cho Phàn Vân Cảnh: "Tổng giám đốc Phàn làm gì chọc tức thầy Lộ rồi hả? Sao vừa nghe đến tên ngài đã giận rồi?"

Phàn Vân Cảnh trả lời: "Ký hợp đồng chưa?"

Lưu Vân Trường: "Ký rồi, có chuyện gì vậy?"

Phàn Vân Cảnh: "Vậy thì còn cơ hội dỗ."

Lưu Vân Trường: "???"

Thế là trêu người ta giận thật à.

Lưu Vân Trường không tài nào bớt lo cho ông chủ nhưng lại phấn khích vì chương trình có thể sẽ xuất hiện ngôi sao mới. Nhất là độ quốc dân đang cao, độ nổi tiếng cũng cao, quyết định càng nhanh càng tốt. Vậy nên.. tăng tốc thôi!

Lưu Vân Trường cực kì phấn khích, không những lập tức lên kế hoạch phát sóng, mà đến cả đoạn phim tuyên truyền cũng rất nhanh được tiến hành.

Lộ Thiên Tinh nhận được tin bèn tức tốc chạy đến trường quay, vừa bước vào cậu còn tưởng mình lại xuyên không nữa.. Chủ yếu là ê-kíp y chang hồi quay quảng cáo cho Tân Tinh Tú, nếu không đặc biệt ghét một người thì có khi cậu bị lẫn thật.

Phàn Vân Cảnh đang chụp hình dường như cảm nhận được, bỗng nhiên quay đầu lại, khuôn mặt pha chút vui vẻ: "Lâu rồi không gặp, thầy Lộ."

Lộ Thiên Tinh xị mặt, không hề khách sao quay lưng bỏ đi.

Phàn Vân Cảnh cũng đoán trước được, lạnh lùng đối mặt với camera man, bình tĩnh nói: "Tiếp tục đi."

Camera man: "Đ-Được."

Phòng trang điểm.

Lộ Thiên Tinh ngồi trên ghế trang điểm sau khi thay đồ xong xuôi, Tiền Lãng đứng một bên cằn nhằn: "Lúc nãy là sao? Cậu lại gây sự với Phàn Vân Cảnh nữa à?"

Lộ Thiên Tinh: "Ừm."

Tiền Lãng: "Tại sao?"

Lộ Thiên Tinh không nói gì.

Tiền Lãng: "Không muốn nói?"

Lộ Thiên Tinh: "Ừm."

Tiền Lãng: "......"

Không nói nổi!

Tiền Lãng định tốt bụng khuyên vài câu nhưng thấy cái mặt lãnh đạm của Lộ Thiên Tinh thì chẳng buồn mở miệng, ở chỗ nhiều người qua lại cũng không tiện nói chuyện, đành dặn dò vài câu rồi coi như không có gì.

Không biết Lộ Thiên Tinh có nghe lọt không, trang điểm xong thì đứng dậy ra ngoài chụp ảnh quảng cáo.

Lần thứ hai thành thạo nhiều hơn so với lần đầu, cảm giác trước máy quay cũng tốt hơn. Sau khi chụp xong và đạo diễn hô cut còn phải chụp chung, người cả tháng không chạm mặt cuối cùng vẫn gặp.

Phàn Vân Cảnh nhìn cậu, chào hỏi một cách từ tốn: "Đã lâu không gặp, thầy Lộ."

Lộ Thiên Tinh cụp mắt không nhìn cũng không trả lời.

Phàn Vân Cảnh cong mắt, băn khoăn ghé lại gần: "Có chuyện gì vậy? Sao thầy Lộ lại tức giận?"

Tức giận gì anh còn không biết hả! Lộ Thiên Tinh không chịu nổi mà trừng hắn, đôi mắt hoa đào tràn đầy tức giận.

Phàn Vân Cảnh thấy vậy thì lại cười, nhìn cậu một lúc mới im lặng quay về chỗ ngồi.

Cái thái độ mập mờ này càng làm người ta khó hiểu, Lộ Thiên Tinh vừa chụp hình vừa đoán rốt cuộc hắn muốn gì... Đọ xem ai giữ được bình tĩnh hơn à?

Lộ Thiên Tinh liếc sang hắn, âm thầm nghiến răng.

Đọ thì đọ!

#GĂH: Nay mới thi đọc hiểu xong. Hóa ra dịch truyện cũng có lợi cho môn này vãi :v Trong đề có đoạn về bà su gia bảo con dâu uống thuốc gì đấy đọc không ra để đẻ được cặp sinh đôi. Sau cô con dâu đẻ được đứa con trai thì bả nghĩ thuốc không hiệu nghiệm vì bả niệm tên trai mà quên bé gái (chắc z chứ trình đọc hiểu t tệ lắm) 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info