ZingTruyen.Asia

Xuyên thành sao hot, nam chính và nam phản diện thành fan - Dịch Diệp Tử [edit]

Chương 6 - Tôi tự mắng mình

Ghetanhanh


Vì nốt nhạc đệm này mà Tiền Lãng cười suốt cả chặng đường. Buổi tối ở lại biệt thự ăn cơm chùa còn cố tình trêu: "Anh Tinh à, người ta muốn ăn cánh gà."

Lộ Thiên Tinh mặt không cảm xúc liếc anh một cái, chợt buông đũa: "Không ăn nữa."

Quản gia vốn đang cười ha hả nhất thời biến sắc, sốt ruột nói: "Cậu mới ăn có vài miếng, bữa sáng ăn còn nhiều hơn bây giờ. Cả ngày làm việc chắc chắn đói bụng lắm rồi, nên ăn cơm, không thì sao có sức sáng tác viết nhạc?"

Lộ Thiên Tinh bèn thở dài: "Cháu cũng muốn chứ, chỉ là người đối diện tởm quá, cháu ăn không vào."

Quản gia lập tức trừng mắt với Tiền Lãng: "Tiền Lãng! Cậu ăn cơm đàng hoàng vào!" Sau đó lấy đũa gắp một miếng cánh gà đặt vào chén Lộ Thiên Tinh, nhẹ nhàng khuyên nhủ: "Nào thiếu gia, ăn nhiều một chút."

Lộ Thiên Tinh nhìn cánh gà, lại nhìn Tiền Lãng, ý vị khinh bỉ rõ ràng: Tưởng đây không trị được ấy à!

Tiền Lãng: "......"

Yên lặng ôm chặt bát cơm của mình, không dám hé răng.

Lộ Thiên Tinh thành công cầm hòa, tâm trạng tốt nên ăn hết hơn nửa bát cơm tẻ trước vẻ mặt thẫn thờ của Tiền Lãng.

Tiền Lãng không còn gì để nói, cơm nước xong tính nhắc tới công việc để trả thù: "Mấy bữa nay tôi toàn đi chạy show với cậu... Báo trước cho cậu, vì chuyện tìm ban giám khảo nên tiến độ của Tân Tinh Tú bị trì hoãn quá lâu, sau này việc vàn chồng chất vô kể, cậu phải điều chỉnh trạng thái sao cho tốt vào."

Lộ Thiên Tinh thất thần ậm ừ, cũng không biết có nghe rõ không.

Tiền Lãng tiếp tục nói: "Quảng cáo sẽ được phát hành cùng ngày quay, với thời gian gấp rút thế này thì tôi đoán thì tầm hai ngày nữa là sẽ có, lúc đó cậu nhớ chuyển tiếp Weibo..." Tiền Lãng lại nghĩ đến chuyện khác, trầm ngâm bảo: "Đây là lần đầu tiên cậu tham gia chương trình tạp kỹ, cho dù liên quan đến lĩnh vực âm nhạc thì cũng sẽ có bình luận tiêu cực, lũ phóng viên giải trí như ruồi khắm đấy chắc chắn sẽ bu cậu đến cùng. Đợi chút tôi đưa cậu bản sao bài phát biểu đã chỉnh sửa cho cậu coi."

Nghe được bốn chữ ' bình luận tiêu cực ', hai con mắt Lộ Thiên Tinh sáng ngời, miệng trả lời lấy lệ nhưng trong bụng thì ủ mưu: Tuyệt đối sẽ không nói theo bài phát biểu.

Thời cơ tốt để hoàn thành nhiệm vụ, dại gì bỏ qua!

Tiền Lãng không phát hiện ra âm mưu của cậu, ngồi đối diện cầm điện thoại nhắc: "Tôi thông báo cho cậu về quảng cáo chương trình rồi đấy, đạo diễn Lưu bảo nửa tháng nữa bắt đầu ghi hình, trước đó sẽ có buổi họp báo và khởi động, ban giám khảo cần một tiết mục mở màn, cậu chuẩn bị tiết mục áp chót, chừa chút thì giờ xuất hiện khích lệ thí sinh... Đúng rồi, cậu coi qua quy định của Tân Tinh Tú chưa?"

Lộ Thiên Tinh gật đầu. Quy định của Tân Tinh Tú rất dễ nhớ, 100 thí sinh qua vòng thử giọng lọt vào bán, sau đó trải qua cuộc tranh tài gay cấn để loại thêm 50 thí sinh, số thí sinh còn lại sẽ dùng phương thức nổi tiếng qua phát sóng trực tiếp, các thực tập sinh thậm còn có thể pk với một nghệ sĩ nổi tiếng nào đó. Sự xung đột giữa chính quy và chưa qua đào tạo có cơ sở để tìm kiếm tài năng rất thu hút người xem và ngày một trở nên phát triển, khán giả khi đưa ra lựa chọn cũng sẽ cảm thấy mới mẻ hơn.

Tiền Lãng nói: "Lúc trước đạo diễn Lưu có bảo 50 học viên qua vòng còn lại cần được ban giám khảo kiểm tra, phía thực tập sinh cũng cần do giám khảo tự chọn hoặc đề cử, nhìn có vẻ là muốn chia giám khảo thành hai đội đối chọi nhau, cậu định chọn bên nào?"

Lộ Thiên Tinh nghĩ ngợi: "Bên thử giọng đi. Núi sau lưng thực tập sinh phức tạp lắm, không muốn gánh."

Tiền Lãng gật đầu: "Đúng thế, vậy tôi đánh tiếng với đạo diễn Lưu.. Ok, cậu khích lệ thí sinh thì phải đến địa điểm thử giọng, mà dạo này thời tiết có hơi nóng nên chắc là không thoải mái cho lắm."

"Không sao."

Hai người thảo luận nửa ngày, bàn giao xong việc rồi trở về phòng ngủ của mình. Lộ Thiên Tinh rốt cuộc cũng có thời gian điều chỉnh lại manh mối.

Cậu lật lại mọi thứ từ khi xuyên sách đến giờ —— từ ngày đầu tiên gặp nữ chính mở ra nhiệm vụ giá trị thù hận, lại đến khi tham gia lễ trao giải gặp được nam phụ, sau hôm quay quảng cáo thì gặp nam chính, rồi chặt đứt con đường gặp gỡ quan trọng nhất của nữ chính với nam phản diện...

Ngót nghét hai ngày mà đã gặp đủ hết người rồi.

Lộ Thiên Tinh hài lòng vì mình đã xen vào cuộc gặp gỡ giữa nữ chính và nam phản diện, mặc dù sau này bọn họ gặp nhau sẽ có khả năng chinh phục thành công, nhưng cả quá trình sẽ phát sinh một vài thay đổi —— giống như thời gian chinh phục kéo dài, hay là nữ chính thất thế và ngã vào vòng xoáy tình ái với ba người đàn ông. Chỉ cần phát sinh một vấn đề thôi là đã cho cậu rất nhiều thời gian làm nhiệm vụ rồi.

Thời thế tốt như vầy, thần kinh luôn căng chặt của Lộ Thiên Tinh rốt cuộc cũng được thả lỏng, có thể tạm thời quăng vụ cốt truyện đi để ngẫm nhiệm vụ giá trị thù hận. Cậu đã chốt xong sẽ đì ai rồi, từ giờ trở đi cậu chính là cậu ấm ' làm kiêu tự phụ ngạo mạn vô lễ ham ăn biếng làm không có EQ ' !

Ngày nay không thiếu phật online, miệng đầy shit mà ràng buộc người khác bằng đạo lý. Đừng nói nghệ sĩ lỡ lời, nhiều khi chỉ cần một ánh mắt hơi lạ là đã bị chửi ngập mặt rồi. À không, lắm lúc nằm yên cũng dính đạn nốt, bởi vì ghét ai thì họ thở thôi cũng là cái tội rồi.

Này là trường hợp của một nữ nghệ sĩ đang gặp khốn khó trong thời gian gần đây. Cô xuất thân từ nhạc kịch, sau khi được fan khen vài câu vì thể hiện tốt trong chương trình tạp kỹ thì anti và lũ ghen ăn tức ở bắt đầu nhảy nhót tưng bừng trên mạng: "Từ lò nhạc kịch ra hát có mỗi thế mà tưởng hay?"

"Tôi không hiểu, bao nhiêu là người xuất thân từ nhạc kịch nhưng nhà mấy người lại ồn ào nhất, giỏi lắm hay gì?"

"Lôi hết mấy chuyện từ hồi xa lắc xa lơ khen, tìm không ra nữa à?"

Quan trọng nhất là —— chỉ cần fan bật lại thôi là sẽ bị ném đá vì là fan cuồng! Các anh hùng bàn phím sẽ dùng các loại từ ngữ úp úp mở mở: "Ôi thôi tụi này không chấp nhặt với fan cuồng." "Người qua đường đây hai câu cũng không nói được à? Các người tưởng mình đang sống trong cái thế giới không cho ai được phán xét sao?" "Học sinh tiểu học làm bài tập xong chưa?"

Cho nên nói...... Đây cũng là nguyên nhân khiến Lộ Thiên Tinh không vội vã. Giá trị thù hận thôi mà, thứ này ở giới giải trí có phải hiếm thấy đâu? Vừa ra mắt đã bắt đầu nhận những bình luận bàn tán ác ý bốn phương tám hướng, người buôn chuyện chẳng thiếu, tốt xấu gì cũng có cả. Ba vạn giá trị thù hận mà thôi, tuổi gì với giới giải trí? Không so nổi. Chờ thiết lập tính cách cố định dã, nói không chừng có thể bị ném đá toàn tập đến nỗi nhiệm vụ tiếp theo kích hoạt luôn. Quá hoàn hảo.

Lộ Thiên Tinh mơ đẹp, ngày thứ hai chuyển tiếp Weibo của Tân Tinh Tú rồi ngồi tải lại bình luận đợi người vào chửi mình —— không phải Tiền Lãng nói thế sao? Lần đầu tiên tham gia chương trình tạp kỹ, chắc chắn sẽ có người bình luận không tốt về mình. Lộ Thiên Tinh vô cùng mong chờ bị chửi.

Kết quả vừa bấm tải lại ——

Các fan: "A a a Tinh Tinh ơi em tới rùi đây! Sao ảnh anh đẹp dữ thế!!!"

"Cuối cùng Tinh Tinh cũng chịu tòi mặt ra, anh yên tâm không cần nói em cũng sẽ mlem màn hình nguyên ngày."

"Trời đậu, cuối cùng cũng được phát chút lương thực. Bấn quá mấy má ơi, phải tranh thủ Tinh Tinh phát lộc mà tiết kiệm chứ kẻo sao này lại chết đói."

"Anh đẹp lắm, mắt này mũi này hầu kết này, muốn thêm nữaa!"

Fan CP: "Tui cứ tưởng mình nhảy vô hố lạnh rồi, đã chuẩn bị sẵn đủ các loại hàng lương thực trong 800 năm luôn, ai ngờ thời thế chuyển dời còn quay chung chương trình với nhau!!"

"Tui coi lại trực tiếp 18 lần, mắt sắp mù mới thấy Liêu Thanh Minh đưa danh thiếp cho Lộ Thiên Tinh. Hơn nữa Lộ Thiên Tinh vừa ra khỏi cửa đã gặp đạo diễn Lưu.... Giải thích một chút, đạo diễn Lưu là đạo diễn của Tân Tinh Tú."

"Cho nên nói, Lộ Thiên Tinh vạn năm không tham gia chương trình tạp kỹ tại sao lại đồng ý nhanh vậy? Vì Liêu Thanh Minh đề cử??"

"VL, lầu trên moi chi tiết đỉnh thiệt đó."

Lộ Thiên Tinh: "......"

Phản ứng của fan thì có thể lí giải, nhưng CP Minh Tinh là cái quỷ gì thế! Còn...Thật sự không có ai mắng cậu bỏ linh hồn âm nhạc vì tiền sao? Gạch đá đâu hết rồi sao chưa ném?

Lộ Thiên Tinh chưa từ bỏ ý định tìm tòi một phen, phát hiện đã số người đều khen ngợi đội hình mạnh và mong đợi chương trình sao khi xem quảng cáo của Tân Tinh Tú, tình cờ sẽ có vài thắc mắc người sau lưng Lộ Thiên Tinh là ai, vì sao thoạt nhìn như center ẩn.

...... Căn bản không có ai mắng cậu.

Lộ Thiên Tinh suy nghĩ một hồi, chuyển sang acc clone của mình thả mồi vào blog Tân Tinh Tú: "Lộ Thiên Tinh mà cũng tham gia sao? Mấy năm trước tới giờ im hơi lặng tiếng làm tôi tưởng định comeback gì đó, cho người ta thấy mình kiêu căng ngạo mạn như nào. Kết quả vẫn không nhịn được vì đồng tiền, nực cười nhỉ."

Nhấn enter xong, Lộ Thiên Tinh lẳng lặng chờ đợi. Ngay sau đó di động liền bắt đầu reo như mưa rền gió dữ. @, bình luận, chat riêng, báo cáo......

Sau khi không đăng nhập được vào tài khoản, Lộ Thiên Tinh không thể không buông di động xác định —— mình bị đánh phủ đầu rồi.

Tác giả có lời muốn nói:

Tiểu kịch trường:

Lộ Thiên Tinh: Tôi tự mắng mình.

Fan: Tôi là ai tôi đang làm gì ở đó?

--------------------------------------------------------

Cmt no.10: Trong mắt fan không phải người này "lạnh lùng, kiêu ngạo, lười biếng với thẳng tính" hả?

Cmt no.15: Tính cách thật: Trời sinh kiêu ngạo, foodboy, thắng thắn (?ω?) hhhhh

Cmt no.16 : Dịch, trong mắt fan là "Tự hào và đáng yêu"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia