ZingTruyen.Info

Xuyên thành sao hot, nam chính và nam phản diện thành fan - Dịch Diệp Tử [edit]

Chương 54

Ghetanhanh

Chương trình vẫn đang tiếp tục. Sau khi thí sinh đầu tiên biểu diễn xong sẽ là phân đoạn MC lên sân khấu giao lưu với khán giả.

Khi được hỏi về tình hình ban giám khảo thế nào, thí sinh lúc nãy còn tự tin đã bắt đầu căng thẳng. Cậu ta không lo lắng việc mình phát huy có ổn không mà là sợ giám khảo nhìn thấy tình cảnh lúc nãy rồi, sẽ giảm ấn tượng đối với mình.

Cũng may các giám khảo rất công bằng, toàn bộ quá trình chỉ đánh giá màn biểu diễn của cậu ta, dựa theo góc độ chuyên môn để chỉ ra những thiếu sót và khen ngợi điểm sáng.

Thí sinh thở phào gập đầu cảm ơn, nhẹ nhõm đi vào phòng đợi. Sau khi MC làm nóng lại bầu không khí thì thí sinh số 2 nhanh chóng bước lên sân khấu.

Luật của vòng bán kết là sau khi 5 thí sinh biểu diễn xong thì 4 giám khảo sẽ thảo luận đưa ra kết quả cuối cùng. Vậy nên thứ tự cũng rất quan trọng —— hoặc là người đầu tiên lọt vào mắt giám khảo hoặc là người cuối cùng để lại ấn tượng sâu sắc nhất, vị trí không ổn nhất có lẽ là ở giữa.

Phải nói rằng vận may của phản diện Ân Lương Thần có thể bì với bia đỡ đạn Lộ Thiên Tinh, cố tình lại ở vị trí thứ ba... Lại còn bị phá ghita, rồi rồi phải sửa cả màn biểu diễn nữa.

Đúng là nhọ quá nhọ.

Lúc Ân Lương Thần lên sân khấu, bão bình luận đau lòng muốn chết, ai ai cũng an ủi: "Hôm nay có thất bại cũng không phải lỗi của em, mong cho đứa chơi xấu bị flop mãi mãi không được debute không có tài nguyên!!"

"Quan trọng là lời hẹn của Tinh Tinh với cún con kìa!!! Tức chết đi được, cún con vốn đang ổn áp chắc chắn có thể lọt top 3, tự dưng cái có chuyện ngang, điên vãi! Rốt cuộc là đứa khốn nạn nào aaaaa!"

"Đm, đừng nói nữa bác, tim tui đau quá."

"Mọi người đừng hoảng hốt, nhìn Tinh Tinh bình tĩnh chưa kìa. Không giúp đỡ cũng không tỏ ra gì, chẳng phải càng chứng tỏ tài năng của Ân Lương Thần đã được Tinh Tinh công nhận rồi sao? Có thể, chắc chắn Ân Lương Thần sẽ vào chung kết!"

"Chắc chắn sẽ vào chung kết! Chắc chắn sẽ ký hợp đồng với studio a a a!"

"Còn vụ đánh cược của Tổng giám đốc Phàn với Tinh Tinh nữa, huhuhu nghe nói sau này không chắc Tinh Tinh sẽ tham gia gameshow, mong là Tổng giám đốc Phàn thắng để Tinh Tinh join chứ tôi chả muốn trải qua ngày tháng cạn hint đâu."

"Ân Lương Thần cố lên!"

"Cố lên!"

Hai chữ 'cố lên' bị spam liên tục. Có lẽ là vì người xem đã quan sát toàn bộ quá trình, họ còn căng thẳng hơn cả khán giả ở trường quay, thậm chí là hơn cả bản thân Ân Lương Thần, lòng đầy lo lắng, không ngừng cầu mong cho Ân Lương Thần phát huy thật tốt.

Đèn sân khấu sáng choang, Ân Lương Thần cầm mic đứng giữa trung tâm, chầm chậm mở mắt trong làn khói trắng lượn lờ.

Vẫn là một bài hát gốc, khúc nửa đầu trầm nhẹ, ở giữa là một đoạn chuyển sang âm cao tươi sáng rồi chuyển sang chế độ bùng nổ. Hào quang của Ân Lương Thần hoàn toàn mở ra, dứt khoát xé toang cái mác ca sĩ nhạc chậm, chứng tỏ bản thân bằng khả năng điều khiển sân khấu.

Lúc nghe được bài hát này Lộ Thiên Tinh đã sững sờ một lúc, lật xem tài liệu thấy bài hát do Ân Lương Thần báo trước. Trên tờ A4 được viết ngay ngắn các tiết mục của 5 thí sinh, chỉ có cột số 3 Ân Lương Thần là bị gạch đi bằng bút bi rồi ghi thêm vào phía sau.

Tên bài hát: Tôi không chấp nhận

Đại ý bài hát là không chịu cúi đầu trước vận mệnh, dù có bị người khác làm khó hay muốn vạch trần sự xấu xí của bản thân cũng sẽ không để họ trót lọt. Y chang với tình cảnh xui xẻo hiện thời của Ân Lương Thần.

Hơn nữa bài hát nhiều chuyển biến, quãng âm vực rộng và lặp liên tục, có tận bốn thang âm mang tính thử thách ngón giọng, không hề nói quá khi cho rằng đây là bài hát gốc hay nhất đến nay của chương trình.

Nhưng...

Lộ Thiên Tinh nhíu mày, nếu nhớ không nhầm thì đây là bài hát thuộc single đầu tay của nữ chính sau khi đoạt giải quán quân và ra mắt.

Nữ chính chưa công lược các đối tượng thành công sẽ có ảnh hưởng lớn như vậy sao?

Lộ Thiên Tinh trầm ngâm, không chú ý đến máy quaylia sang mình.

Bão bình luận vốn đang căng thẳng đã phát cuồng ngay lập tức: "A a a a Tinh Tinh nhíu mày rồi! Tại sao tại sao? Sai chỗ nào vậy? Kíu mạnggg!!"

"Đm đừng làm em hoảng anh ơi! Bé cún biểu diễn tốt vãi mà! Tại sao anh lại nhíu mày! Tinh Tinh anh tỉnh táo lại đi!"

"Xin lỗi nhưng em không hiểu nổi, Tinh Tinh anh đừng có hù tụi em nghe anh? Tim em không khỏe đâu anh."

"Tôi sợ mình sẽ hẹo ngay tại chỗ lúc công bố kết quả nên đã chuẩn bị thuốc trợ tim hiệu quả nhanh rồi =)) "

"Đây không cần thuốc trợ tim, chỉ muốn biết tại sao Tinh Tinh lại nhíu mày thôi. Anh nghiêm khắc với bé cún đến vậy sao??"

Bão bình luận thất kinh, Ân Lương Thần trên sân khấu đã kết thúc tiết tục êm đẹp, bây giờ đang đợi giám khảo nhận xét.

Thôi Mộng Tuyết theo thường lệ phát biểu trước, cô vỗ tay nói: "Một tiết mục hoàn hảo. Tôi cũng nghe chút chuyện, nếu đây là thành quả của nửa tiếng thì không phải nghi ngờ nữa, cậu là thiên tài."

Liêu Thanh Minh cũng nói: "Tôi đồng ý với cô Thôi." Dù không muốn khen hắn.

Phàn Vân Cảnh gật đầu, vẫn kiệm lời như trước: "Rất tốt." Cũng không muốn khen.

Ân Lương Thần coi như không, chẳng dễ dàng mới đợi đến lượt Lộ Thiên Tinh, háo hức hiện ngay trên mặt.

Bão bình luận cũng căng thẳng, thậm chí còn xuất hiện tình trạng màn hình trống kỳ lạ lúc máy quay chĩa sang Lộ Thiên Tinh.

Tất cả đều chăm chú, Lộ Thiên Tinh cầm mic, không nhiều lời mà nói thẳng luôn: "Cô Thôi nói đúng, một tiết mục hoàn hảo đến kinh ngạc. Thậm chí còn là màn biểu diễn tốt nhất từ trước đến nay của cậu. Một màn biểu diễn mang tính bùng nổ. Một bước tiến đột phá đối với bản thân cậu, chúc mừng."

Bão bình luận: "Ê ê ê ý là tốt phải không? Phải không? Xin lỗi giờ tôi hoa mắt chóng mặt hoàn toàn không phán đoán nổi nữa, xin hãy đồng ý với tôi đi [ 。゚(')゚。]"

"Đúng, chắc chắn là đúng.. nhỉ? Đúng ha? Xin lỗi tôi cũng không dám tin."

"Ý tốt đó! Để tôi đồng ý với mọi người! Tinh Tinh bảo nào là hoàn hảo nào là kinh ngạc, còn khen màn trình diễn rất hay, đột phá, đây là khen đấy, là cảm thấy tiết mục của bé cún hay, hoan hô cái coi?!"

"A a a a là tốt đó tốt đó! Nãy làm tôi hoảng thấy mẹ huhuhu, Tinh Tinh nhíu mày cái làm tim tôi nhảy lên tận cuống họng luôn á."

"Vậy nghĩa là có hi vọng lọt top 3 nhỉ? Có hi vọng ký hợp đồng nhỉ? Má, không biết sao khóc ngang, xin hãy về với nhau đi!"

"Hôm nay tôi phải support bài hát này! Rất giàu cảm xúc, hoàn toàn là cảnh ngộ hiện tại của Ân Lương Thần, nếu đây là sản phẩm được viết trong nửa tiếng thì đúng thật là thiên tài. Có triển vọng tương lai rộng mở."

Bão bình luận thở phào nhẹ nhõm, Ân Lương Thần vừa nghe lời khen ngợi của Lộ Thiên Tinh liền bắn ra cả rừng hoa nhỏ. Đây có lẽ là lần đầu tiên hắn cười sau khi ghita bị phá hỏng, dường như thật sự rất hạnh phúc.

Người không vui nhất chắc là thí sinh số 4 phải biểu diễn sau Ân Lương Thần. Cũng nhọ cho cậu ta vô tình bị kẹp giữa hai ma vương Ân Lương Thần và Thường Nhã, bị hào quang hai người kia đè bẹp không ngóc đầu lên nổi.

Bản thân Thường Nhã là ứng viên cho quán quân, chỉ cần không gặp phải tình huống xui xẻo như Ân Lương Thần thì sẽ vào vòng chung kết ổn thỏa.

Kết quả cuối cùng là số 1, số 3, số 5 thành công vào vòng trong.

Lúc tuyên bố kết thúc tiết mục của tập, mục bình luận spam liên tục: "Ký hợp đồng! Ký hợp đồng!"

Xưa nay Tân Tinh Tú luôn rất ấn tượng, sau khi biết được yêu cầu của khán giả liền cử máy quay bám theo Ân Lương Thần, gọi cho sang là quay quá trình luyện tập hàng ngay.

Ân Lương Thần hoàn toàn không để ý, sau khi biểu diễn xong liền phấn khích chạy đến phòng nghỉ của Lộ Thiên Tinh gõ cửa: "Thầy Lộ, em đến rồi ạ!"

Im lặng một hồi, cánh cửa chầm chậm mở ra. Nụ cười vừa đọng trên môi Ân Lương Thần tắt ngay khi thấy rõ người mở cửa, nhíu mày nói: "Sao thầy Liêu lại ở đây? Thầy Lộ đâu ạ?"

"Ở trong kìa." Liêu Thanh Minh mở toang cửa, thấy bên trong vẫn còn một khách không mời —— Phàn Vân Cảnh thản nhiên liếc hắn, ngồi chễm chệ cạnh Lộ Thiên Tinh, hoàn toàn không định đứng dậy.

Ân Lương Thần kiềm chế không tỏ thái độ trước mặt Lộ Thiên Tinh, ngồi xuống phía đối diện nhìn đối phương với ánh mắt tha thiết.

Lộ Thiên Tinh hiểu ý hắn, nhưng.. "Cậu chắc chắn muốn ký hợp đồng bây giờ chứ? Nếu cậu đoạt cúp quán quân có lẽ sẽ tăng thêm lợi thế, đổi sang được hợp đồng tốt hơn đấy."

"Được làm nghệ sĩ ở studio thầy Lộ là em mãn nguyện rồi." Ân Lương Thần có vẻ xấu hổ nói: "Thật ra em vẫn sợ mình không đoạt giải, đến lúc đấy thầy Lộ sẽ đổi ý."

"Sao thế được." Lộ Thiên Tinh liếc Phàn Vân Cảnh, cười như không cười: "Tổng giám đốc Phàn rất tin tưởng vào cậu, còn cố tình cược với tôi cậu chắc chắn sẽ là quán quân nữa."

Ân Lương Thần cứng đờ, khó hiểu nhìn sang Phàn Vân Cảnh, ngoài mặt thì bình tĩnh nhưng trong mắt toàn là 'đồ vô liêm sỉ'.

Phàn Vân Cảnh thờ ơ nhìn lại: Cũng thế cũng thế.

Liêu Thanh Minh đột nhiên nói: "Còn tôi nữa, tôi theo phe thầy Lộ."

Phàn Vân Cảnh cùng Ân Lương Thần đồng thanh: Không biết xấu hổ!!

Liêu Thanh Minh mỉm cười.

Lộ Thiên Tinh không hiểu mấy người này đang kiện cáo nhau cái gì, chỉ là cảm thấy bầu không khí giữa họ không ổn, ánh mắt nhìn đối phương tràn đầy sự ghen ghét.

Cậu gõ gõ tập tài liệu lên bài: "Nhìn đi đâu đấy, cân nhắc kỹ chưa?"

Ân Lương Thần lập tức hoàn hồn, nghiêm túc nói: "Kỹ rồi ạ, em muốn ký luôn bây giờ."

Lộ Thiên Tinh xác định lại lần nữua: "Không hối hận chứ?"

Ân Lương Thần nói: "Không bao giờ ạ."

Lộ Thiên Tinh nhìn hắn chằm chằm, Ân Lương Thần cũng bình tĩnh nhìn lại.

Hai giây sau, Lộ Thiên Tinh đặt tập tài liệu lên bàn: "Sự lựa chọn là của cậu."

Ân Lương Thần tươi cười, kéo tập tài liệu sang ký ngay mà không nói hai lời.

Lộ Thiên Tinh nhắc nhở: "Không đọc hả?"

"Không cần ạ." Ân Lương Thần đẩy văn kiện về lại, tha thiết nhìn Lộ Thiên Tinh ký tên.

Lộ Thiên Tinh bất lực mở nắp bút rồi ký tên mình lên biểu mẫu, chia hợp đồng thành hai phần rồi đưa cho hắn, cậu đứng dậy vươn tay: "Hợp tác vui vẻ."

Ân Lương Thần cười thật tươi nắm chặt tay cậu: "Hợp tác vui vẻ."

Từ giờ Ân Lương Thần đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên thuộc studio của Lộ Thiên Tinh. =

Dù camera đã lấy cảnh xa vì riêng tư cá nhân, chỉ nhìn thấy cử động và nghe được lời họ nói. Nhưng bão bình luận vẫn vô cùng kích thích vì được chứng kiến lịch sử.

"Khóc vl, Tinh Thần sao lại ngọt thế này, ngọt quá trời luôn á."

"Cảm giác tự dưng phải gả đi đứa con trai nuôi 12 năm trời, còn cái kia là giấy hôn thú!"

--------------------------------------------------------------

Dạo này toi bắt đầu ôn thi đại học rồi, chắc sẽ không thể up truyện thường xuyên được nữa, có khi một tháng mới ra được 1-2 chương ấy. Có khi sẽ không ra chương nào cho đến lúc toi thi đại học xong. Mong mọi người thông cảm và rất cảm ơn mọi người đã ủng hộ toi làm truyện trong thời gian qua.

Và cũng mong những ai sắp trải qua các kì thi sẽ làm bài tốt, thật may mắn và đạt được kết quả mình mong muốn.

Tái bút: Mọi người vào trang Vườn Nhỏ Nhân Văn đọc truyện cho đỡ chán nhé.

link: https://vuonnhonhanvan.wordpress.com/

#GĂH: Tui lên năm 2 rồi mọi người ạ =)) Thời gian trôi nhanh vãi, nhìn chả ai tin nổi đã 20 tuổi rồi, tính ra thì làm bộ truyện thì edit đến beta mất tận 2 năm =)) xin lỗi những ai đọc truyện tui dịch nhé 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info