ZingTruyen.Info

Xuyên thành sao hot, nam chính và nam phản diện thành fan - Dịch Diệp Tử [edit]

Chương 45

Ghetanhanh

Gần đây Phàn Vân Cảnh rất bận, đến nỗi chỉ có thể dành chút thời gian thu hình cho Tân Tinh Tú. Bảo là trù hoạch khu nghỉ dưỡng, mà cũng không biết tại sao rất gấp rút đến nỗi khiến một người gọn gàng như hắn ta trở nên lôi thôi, mắt cũng thâm quầng.

Nhưng so với chuyện đó thì Phàn Vân Cảnh quan tâm đến tin đồn hẹn ước Tinh Thần ở trên Internet hơn, bây giờ gặp được Ân Lương Thần thì cơn giận càng cuồn cuộn, vô cùng muốn đấm một cú vào mặt hắn.

Nhưng hắn đã không ra tay mà chỉ lẳng lặng đứng ngoài hành lang nhìn Ân Lương Thần, một hồi lâu mới bình thản nói: "Chúng ta nói chuyện."

Ân Lương Thần kinh ngạc: "Tổng giám đốc Phàn đặc biệt đợi tôi sao?"

Phàn Vân Cảnh hỏi lại: "Cậu nghĩ vậy?"

"Có vẻ là vậy." Ân Lương Thần mỉm cười nhưng chân vẫn không di chuyển, nghi ngờ nói: "Chỉ là không biết một nhân vật tiểu tốt như tôi có gì đáng để Tổng giám đốc Phàn đợi, thật ngại quá."

Phàn Vân Cảnh nhếch miệng nhưng khuôn mặt không hề có ý cười, giọng điệu lạnh thấu xương: "Là thí sinh hứa hẹn nhất Tân Tinh Tú tất nhiên đáng để tôi đợi chứ, chỉ là không biết cậu Ân đang có ý định gì, chuẩn bị làm việc ở đâu?"

Ân Lương Thần: "Có vẻ gần đây Tổng giám đốc Phàn không xem Weibo nhỉ."

"Tôi bận." Phàn Vân Cảnh lẽ thẳng khí hùng bỏ qua chủ đề mà hỏi lại: "Cậu Ân có ý với tập đoàn Phàn Thị không?"

Ân Lương Thần nhàn nhạt từ chối: "Không ạ, doanh nghiệp lớn như tập đoàn Phàn Thị muốn có nghệ sĩ nào mà chẳng có, Tổng giám đốc Phàn không thiếu một tân binh nhỏ như tôi đâu, với lại tôi không có nhu cầu làm đá kê chân."

Phàn Vân Cảnh: "Cậu Ân nói đùa rồi, với tài năng của cậu thì sao làm đá kê chân được. Thêm nữa tập đoàn Phàn Thị hiện không có nghệ sĩ, nếu cậu đồng ý ký hợp đồng làm nghệ sĩ đầu tiên thì chúng tôi sẽ cho cậu hợp đồng hạng A, thế nào?"

"Vậy thì rất xin lỗi ngài." Ân Lương Thần nhướn mày, ánh mắt ra vẻ khiêu khích: "Tôi đã hẹn thầy Lộ sẽ đến văn phòng của anh ấy làm việc rồi, điều kiện của Tổng giám đốc Phàn có tốt thì tôi vẫn phải biết trước sau chứ?"

Phàn Vân Cảnh không giận, trái lại còn như nghe được chuyện vui: "Vậy cậu cứ cố gắng làm một nhân viên tốt, để xem cậu ấy có chọn một nghệ sĩ nhỏ tuổi về với mình không nhé."

Nói xong Phàn Vân Cảnh cũng lười phí lời, quay người rời khỏi hành lang. Hắn tranh vào phòng nghỉ trước Ân Lương Thần, còn rất xảo quyệt khóa trái cửa.

Lộ Thiên Tinh bị sặc nước, cau mày nói: "Anh có chuyện gì sao?"

"Trốn người ấy mà." Phàn Vân Cảnh ậm ờ cho qua, thản nhiên ngồi xuống phía đối diện Lộ Thiên Tinh: "Dạo này thầy Lộ khỏe không? Không bị tụt huyết áp nữa chứ?"

"Không." Lộ Thiên Tinh hơi cảnh giác, lặng lẽ lôi điện thoại ra nhắn tin cho Tiền Lãng.

Phàn Vân Cảnh giả vờ không biết, dựa ra sô pha thở dài: "Mấy ngày nay bận quá, vội vội vàng vàng không chào hỏi thầy Lộ, khi nào cậu có thời gian bù tôi bữa cơm nhỉ?"

Tay gõ chữ của Lộ Thiên Tinh khựng lại, miễn cưỡng tìm lại ký ức đã bị vứt vào một xó —— hình như còn nợ tên này một bữa cơm.

Lộ Thiên Tinh chần chừ: "Bây giờ anh ăn chưa?"

"Được chứ." Phàn Vân Cảnh thích thú: "Gần đây tôi bớt bận rồi, cứ dựa theo thời gian của thầy Lộ là được."

"Ừm, vậy tối nay." Nhanh lên để cắt đứt sạch sẽ. Lộ Thiên Tinh xóa hết mấy chữ vừa gõ, nói với Tiền Lãng mình muốn mời Phàn Vân Cảnh ăn cơm, nhờ anh chọn chỗ. Tiền Lãng trả lời: OK

Lộ Thiên Tinh ngẩng đầu: "Tôi đặt bàn rồi, còn ít nhất nửa tiếng nữa mới thu hình xong, Tổng giám đốc Phàn có thể đợi nửa tiếng nữa rồi lại đến tìm tôi."

Phàn Vân Cảnh từ chối: "Ở trong phòng nghỉ một mình buồn mà, tôi ở đây cũng được."

Lộ Thiên Tinh liếc xéo, trong mắt nhỏ chứa đầy suy nghĩ 'đồ vô liêm sỉ' .

Phàn Vân Cảnh thích biểu cảm sinh động đó, ngón tay đưa lên rồi lại thôi, hắn mỉm cười: "Thầy Lộ có nhã ý muốn đầu tư cho bất động sản không?"

"Không có tiền." Lộ Thiên Tinh thẳng thừng từ chối, cúi đầu tiếp tục uống nước.

"Thế... nếu thầy Lộ không nhã ý thì thôi vậy." Phàn Vân Cảnh cũng không gặng hỏi: "Vài ngày trước tôi đã mua một trang viên view biển, vị trí tốt diện tích lớn, sau khi phát triển thành khu nghỉ dưỡng tư nhân thì sẽ phủ xanh còn 32%, rất hợp đến để giải sầu đấy."

"Tôi cũng không định bán, muốn chia sẻ với bạn bè thân thích." Phàn Vân Cảnh cảm khái: "Thầy Lộ không có ý thì thật tiếc quá."

Lộ Thiên Tinh im lặng vài giây, hỏi: "Có tài liệu không?"

Phàn Vân Cảnh nhướng mày: "Thầy Lộ muốn xem?"

Lộ Thiên Tinh mặt không cảm xúc: "Tôi xem thử thôi."

Phàn Vân Cảnh cũng không vạch trần, cười nói: "Được, để tôi tìm xem."

Trong điện thoại hắn giữ ảnh và video, chỉ với một đoạn phim 10 giây đơn giản đã thoáng thấy được đồi xanh nước trong, cây cỏ xanh um tươi tốt. Trông vô cùng mát mẻ sảng khoái dưới cái nắng nóng bức của mùa hè. Đứng trên ban công tầng hai nhìn ra xa có thể thấy được một màu của biển, thứ cảnh sắc có thể làm lu mờ hết thảy.

Phàn Vân Cảnh nói: "Tôi giới thiệu nơi này cho thầy Lộ là vì an ninh ở đây tốt, tính riêng tư cũng ổn hơn những nơi khác. Nếu công việc của thầy Lộ có mệt mỏi thì có thể đến đấy nghỉ ngơi thả lỏng, tôi cam đoan rằng sẽ không có tay săn ảnh nào lẻn vào được."

Lộ Thiên Tinh chưa xem còn được chứ đằng này càng xem càng động lòng. Nơi này hoàn toàn được thiết kế làm căn cứ bí mật! Chưa kể đến gần biển hay phong cảnh siêu đẹp thì chỉ tính riêng tư rất tốt, cư dân được ngăn cách bởi hàng cây xanh dày đặc tương tương như một nơi độc lập thôi đã đánh thẳng vào trái tim của Lộ Thiên Tinh rồi.

Muốn mua!

Phàn Vân Cảnh mở lời đúng lúc: "Hay là thầy Lộ đến tham quan rồi hẵng quyết định, tự tôi giám sát chắc chắn sẽ khiến thầy Lộ hài lòng."

Lộ Thiên Tinh đưa điện thoại qua, lạnh lùng nói: "Ừm, có thể đi xem xem."

Phàn Vân Cảnh cố nhịn cười, nghiêm túc trả lời: "Vậy hôm nào có thời gian ta đi nhé?"

Lộ Thiên Tinh ừ một tiếng, lại nói: "Bao lâu nữa thì xong hẳn?"

"Chỉ còn mỗi tinh chỉnh thôi, trước mắt đã tiến hành được 2 tháng nên sắp sửa kết thúc rồi." Phàn Vân Cảnh nói: "Trang viên được điều chỉnh từ Đông sang Tây, phía Đông biệt thự thoáng gió sớm nhất, thầy Lộ có thể đến xem trước."

"Được." Lộ Thiên Tinh lại hỏi: "Đắt không?"

Phàn Vân Cảnh ngậm cười: "Người quen thì tất nhiên là giá hữu nghị rồi."

Lộ Thiên Tinh gật gật đầu, loại thời điểm tiết kiệm tiền này tất nhiên sẽ không từ chối.

Một lát sau Tiền Lãng đến gõ cửa: "Thu hình xong rồi, Lộ Tiểu Tinh chúng ta đi... Ủa?" Anh mở cửa ra mới phát hiện Phàn Vân Cảnh cũng ở bên trong, ngay lập tức trở nên nghiêm túc, anh mỉm cười ra hiệu: "Chào Tổng giám đốc Phàn, cơm tối đã đặt chỗ xong rồi, chúng ta đi chứ?"

"Được." Tâm trạng Phàn Vân Cảnh không tệ, đứng dậy cùng hai người kia ra ngoài, hắn đề nghị: "Xe thầy Lộ rất dễ gây chú ý, hay là ngồi xe tôi đi?"

Tiền Lãng nhìn về phía Lộ Thiên Tinh, Lộ Thiên Tinh suy nghĩ một lát rồi mới đồng ý. Dù sao thì đi ăn tối cùng nhau nên ngồi xe ai cũng được thôi.

Ý cười trên mặt Phàn Vân Cảnh càng đậm hơn, ung dung nhìn vào một góc tường rồi đưa Lộ Thiên Tinh xuống gara.

Trong một góc tối tăm nơi ánh sáng không chiếu tới, Ân Lương Thần ôm ghi-ta ngồi xếp bằng ôm ghi-ta, nheo mắt nhìn cái bóng vội vàng trên nền đất, một hồi lâu vẫn không cử động.

Cũng không biết qua bao lâu, một cái óng chầm chầm bước đến và dừng lại trước mặt hắn. Thường Nhã ngồi xổm xuống, nghiêm túc nói: "Đừng để bị thế giới trên mạng làm ảnh hưởng, dù fan CP có nhiều đi nữa thì hai người cũng không thể đâu."

Trong đôi mắt rũ xuống của Ân Lương Thần lóe lên sự trào phúng, lạnh nhạt nói: "Liên quan gì tới cô."

"Tôi chỉ không muốn cậu bị thế giới trên mạng hủy diệt thôi. " Thường Nhã thành khẩn nói: "Chuyện giới giải trí luôn tách biệt giữa trên và sau màn ảnh, không một ai ngoại lệ, nếu cậu chỉ đắm chìm trên màn ảnh thì sẽ chẳng có lợi gì về sau đâu."

Cô ta nói xong, rồi lại như vô thức cảm khái: "Chuyện quan trọng nhưu thế mà không có tiền bối nói với cậu sao? Thế thì không được rồi."

Ân Lương Thần ngẩng đầu, đáy mắt thấy rõ ớn lạnh: "Cút."

"......"

Tại nhà hàng. Lộ Thiên Tinh mời khách nên đang gọi món, Phàn Vân Cảnh tỏ ra không kén ăn, Lộ Thiên Tinh tiện nhớ lại hồi trước hai người ăn tiệc đã gọi rất nhiều món tủ.

Tiền Lãng và trợ lý ăn cơm ở phòng bên, lúc bồi bàn cũng rời đi thì căn phòng tĩnh lặng trở lại.

Phàn Vân Cảnh rót thêm trà nóng đẩy đến trước mặt Lộ Thiên Tinh, chủ động nói: "Hôm nay tìm thầy Lộ thật ra là muốn làm phiền cậu một chuyện."

Lộ Thiên Tinh kinh ngạc, đây là lần đầu Phàn Vân Cảnh muốn nhờ cậu làm gì đó. Sắc mặt không đổi nhưng trong bụng lại râm ran tò mò: "Chuyện gì thế?"

"Chuyện về công ty truyền thông." Phàn Vân Cảnh cũng rót cho mình một tích trà, giải thích: "Gần đây có rất nhiều lời đồn, chắc là thầy Lộ cũng nghe rồi. Không sai, tập đoàn Phàn Thị chúng tôi đột ngột đầu tư vào Tân Tinh Tú không phải là ý nghĩ nông nổi, mà là để thành lập một công ty tiến quân vào giới giải trí..."

Hắn dừng một chút, thử hỏi: "Thầy Lộ có ý muốn hợp tác không?"

"Không." Lộ Thiên Tinh đã dự liệu trước rồi, bây giờ càng từ chối vô cùng thẳng thắn, không hề có ý rút lời.

Phàn Vân Cảnh vốn không ôm hy vọng, bị từ chối vẫn bình tĩnh, hắn cười điềm đạm: "Quả nhiên là phong cách của thầy Lộ... Đã mời trụ cột như thầy Lộ về không được, không biết có thể gợi ý cho tôi vài thí sinh được không?"

Thế thì được. Lộ Thiên Tinh nhớ lại các thí sinh đã thi casting, nói: "Thí sinh lọt vào top 10 của Tân Tinh Tú có trình độ rất cao, nếu Tổng giám đốc Phàn muốn ký hợp đồng thì thử với họ xem, nếu là thực tập sinh thì.. Đục tường cũng được."

Phàn Vân Cảnh làm bộ suy tư, thản nhiên nói: "Thầy Lộ cảm thấy ai có tiềm năng nhất?"

Lộ Thiên Tinh nghiêm túc nói: "Thường Nhã, Ân Lương Thần."

Thường Nhã vì chuyện tài khoản Người Tốt Không Ăn Cá đã toi vụ nổi bật mảng sáng tác, nhưng biểu diễn sân khấu tốt, khả năng tạo không khí cho khán giả lại mạnh hơn —— Lộ Thiên Tinh từng đoán có phải điểm này đã khiến Liêu Thanh Minh chú ý, rút ngắn khoảng cách đến mức ký hợp đồng với nữ chính.

Ân Lương Thần thì khỏi phải nói. Sáng tác soạn nhạc nhẹ rap... Ngoại trừ không thể nhảy thì về cơ bản là toàn tài. Tiềm lực của hắn là vô hạn, cho nên mới có nhiều công ty mời hắn đến vậy.

Phàn Vân Cảnh gật đầu, im lặng vài giây rồi đột nhiên nói: "Thầy Lộ, nếu tôi đổi phòng khu nghỉ dưỡng lấy Ân Lương Thần thì cậu có đồng ý không?"

#GĂH: Cả ngồi dịch lại cả coi phim nên có khi bị liệu, sai chính tả :v Mọi người thử coi phim Only murders in the building đi, hay lắm. Thể loại hài hước, tâm lý, trinh thám thì phải. Kể về 3 người sống trong một chung cư đi điều tra vụ án giết người. Có 2 phần rồi, tui cày sắp hết phần 2 rồi đây. Coi cuốn vl.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info