ZingTruyen.Info

Xuyên thành sao hot, nam chính và nam phản diện thành fan - Dịch Diệp Tử [edit]

Chương 42

Ghetanhanh

Thanh niên trong gương ngẩng đầu, khuôn mặt tuấn tú trắng nõn, lẳng lặng không cảm xúc.

Thật ra cũng không khoa trương như chuyên viên trang điểm nói, vẻ ngoài của cậu không thay đổi quá nhiều, chỉ là không khí lạnh nhạt vốn dĩ đã dịu hơn đôi phần, đồng tử màu mực sáng hơn, màu hổ phách nhàn nhạt hiện ra dưới ánh đèn của phòng trang điểm, gương mặt vốn tuấn tú sắc sảo càng thêm hoàn hảo.

Thật giống một viên ngọc* tinh khôi nhuộm phải đôi chút khí sắc khó hiểu, vừa nhìn vào sẽ thấy thay đổi rất nhiều, nhưng nhìn kĩ lại thì sẽ thấy vẫn là cậu.

#GĂH: Phải note lại liền, ở đây raw là , tra baidu thì có vẻ như là một loại ngọc, phần hình ảnh thì thấy toàn là hình trứng lòng đào chưa chín hẳn, bọc bên ngoài là lòng trắng ấy.

Chuyên viên trang điểm càng nhìn càng thích, vừa trang điểm vừa khen ngợi: "Da thầy Lộ ngày càng đẹp thật đấy, bình thường anh dùng loại trang điểm nào thế? Hay là ăn đồ dinh dưỡng gì?"

Lộ Thiên Tinh nói không, trong lòng lại cảnh giác về sự thay đổi của bản thân, hỏi hệ thống có liên quan đến chuyện tiến hóa không.

Hệ thống nói: 【 Ừ, mĩ nhân ngư mà. Không đẹp thì sao nửa đêm hát dụ dỗ thủy thủ được?】

Lộ Thiên Tinh:......

Nói thì có lý lắm, nhưng mày có thể giải thích tại sao nhiệm vụ là giá trị thù hận nhưng sau khi biến thân thì lôi cuốn hơn thế? Mày có biết bản chất con người là yêu cái đẹp, cứ đẹp là làm gì cũng đúng không? Tuy hơi nói quá nhưng cứ đẹp là khác biệt rồi!

Đừng nói tới việc liên quan đến bắt buộc biến hình, dù không biến cá thì hoàn thành nhiệm vụ cũng chắc chắn sẽ giống bây giờ thôi!

Hệ thống nói: 【 Ai bảo cuốn sách đầu tiên của em gái cậu là nàng tiên cá. 】

Lộ Thiên Tinh:......

Vậy mà không cãi nổi.

Chịu không nổi nốt!

Lộ Thiên Tinh không nói chuyện với hệ thống nữa, dặn chuyên viên trang điểm xấu đi chút.

Bao năm đi làm rồi đây là lần đầu tiên chuyên viên gặp phải yêu cầu như thế, cười ngậm ngùi bảo: "Đúng là trời sinh đoan trang lại buông thả, nhưng tôi không thể xuống tay với khuôn mặt của thầy Lộ được, thôi thì trang điểm nhẹ thôi nhé."

Anh ta nói, mở bộ dụng cụ ra, Lộ Thiên Tinh nghi ngờ có phải trang điểm nhẹ không thế?

Trang điểm thay đồ xong xuôi thì đã qua 20 phút rồi, đúng 10 giờ các giám khảo khác cũng tập trung. Tiền Lãng dẫn người đến xong xuôi thì khom lưng ngồi xuống dưới sân khấu, Lộ Thiên Tinh đứng sau cánh gà cùng các giám khảo khác đợi bước ra sân khẩu.

Nhân lúc tràng pháo tay chưa kết thúc, Thôi Mộng Tuyết lặng lé ghé sang thì thầm: "Hôm nay thầy Lộ dùng đồ trang điểm gì thế? Nhìn khí sắc ổn áp lắm ấy, giới thiệu tôi với nha?"

Lộ Thiên Tinh nói: "Không biết, thợ trang điểm làm cho đấy."

Nhân viên dẫn đường trêu: "Thầy Lộ còn bảo thợ trang điểm làm cho xấu đi chút đấy."

Thôi Mộng Tuyết: "...Xin lỗi vì đã làm phiền."

Quả nhiên, đẹp là một cái tài.

Màn nhạc dạo ngắn ngủi này khiến hai giám khảo còn lại chú ý. Liêu Thanh Minh giải vây nói: "Nghệ sĩ nam vốn không cần trang điểm nhiều, tiện hơn nhiều so với các nghệ sĩ nữ, cô Thôi tìm nhầm người rồi."

Thôi Mộng Tuyết lòng đau thương gật đầu, ngậm ngùi nói: "Đúng vậy, hơn nữa thầy Lộ vốn đã rất đẹp rồi."

Liêu Thanh Minh quay sang nhìn người phía sau, tiện thể nói: "Thầy Lộ có vẻ thay đổi rất nhiều, gần đây có chuyện gì sao?"

Lộ Thiên Tinh trả lời: "Không, chỉ là ở nhà nghỉ ngơi mấy ngày thôi."

Liêu Thanh Minh cười bảo: "Chẳng trách khí sắc tốt, nửa năm rồi tôi chưa nghỉ ngơi."

Phàn Vân Cảnh bất ngờ mở miệng: "Tôi cả năm không nghỉ."

Liêu Thanh Minh: "Tổng giám đốc Phàn đâu giống chúng tôi, sao so sánh được."

"Đều là công việc thì có gì khác nhau?"

"Đều kiếm tiền thì không giống chỗ nào?"

"Tôi đang nói về tính chất bận rộn chứ đâu nói về chuyện tiền nong."

Nói qua nói lại, hai vị giám khảo bắt đầu cãi cọ. Thôi Mộng Tuyết và các nhân viên giả vờ không thấy, Lộ Thiên Tinh thì như đi vào cõi tiên toàn bộ quá trình.

Tình hình nhất thời có hơi lộn xộn, mãi cho đến khi màn biểu diễn kết thúc thì nhân viên xung quanh vừa nhắc nhở vừa lùi ra, Liêu Thanh Minh và Phàn Vân Cảnh mới đồng thời ngậm miệng, im lặng đợi ra màn.

MC vừa dứt lời: "Bây giờ xin cho một tràng vỗ tay chào mừng 4 vị giám khảo nào."

Tấm màn đen trước mặt được vén ra, bốn vị giám khảo bước ra trong tiếng vỗ tay của khán giả. Phòng trực tiếp vốn chỉ thấy mỗi sân khấu, lúc các giám khảo đột nhiên xuất hiện khiến mục bình luận như thủy triều dâng, tất cả đều la hét sủi cả bọt mép.

"Vl, giá trị nhan sắc thần thánh gì đây hả Lộ Thiên Tinh !!!"

"Tinh Tinh ơi em đến đây! Thầu hết hàng trước cho Tinh Tinh, còn lại bên dưới đều là acc clone của tôi."

"Phồn Tinh trân trọng kính báo, hy vọng hôm nay nhiều đường một chút, tổng giám đốc Phàn cố lên, nhờ vào anh hết đấy!"

"Hôm nay cún con lên sân khấu biểu diễn nhỉ? Mong có nhiều cảnh cún con với thầy một chút."

"Minh Minh với Tinh Tinh đúng là xứng đôi, giờ tôi chỉ hi vọng thầy Lộ cắm flag rồi vả mặt thôi, Tinh Tinh của em hãy tin tưởng Minh Minh, ảnh sẽ chăm sóc anh thật tốt!"

Các nhà fan tranh nhau bão bình luận, có cả cư dân mạng hóng hớt cá cược, bình luận trong livestream nhảy dồn dập đến mức suýt nổ tung.

14 ngày trôi qua, độ hot của Lộ Thiên Tinh không những không ổn định trở lại mà còn khủng bố hơn, khiến lượng người xem của Tân Tinh Tú tăng lên một cách đáng kể, so với tập trước thiếu mặt cậu không biết mấy lần, hoàn toàn không thể so sánh.

Lưu Vân Trường ngồi trong phòng đạo diễn quan sát mọi lúc nhịn không được mà thở dài, một lần nữa xúc động vì mình số đỏ có thể mời được Lộ Thiên Tinh. So với những lợi ích mà Lộ Thiên Tinh mang lại đến nay thì việc nhờ trưởng bối, hoa hồng hay thậm chí là mời cả Ảnh đế giúp đỡ trước kia thật sự chẳng là gì.

Nếu phải hình dung ra thì đại khái là nghèo rớt mồng tới đổi được 5 con voi bằng 2 con chim sẻ, phất lên trong đêm cũng không đến mức đấy.

Lưu Vân Trường lặng lẽ gửi mấy bao lì xì lớn sang cho ông bô, vô cùng biết ơn sự giúp đỡ của ông.

Trên sân khấu, bốn vị giám khảo đã vào chỗ, 10 thí sinh vừa biểu diễn xong bước ra từ cánh gà, lần lượt giới thiệu bản thân.

Ân Lương Thần có thói quen nhìn sang Lộ Thiên Tinh trước, thấy cậu rồi mới yên tâm cầm mic nói: "Chào mọi người ạ, em là Ân Lương Thần thuộc đội Lộ Thiên Tinh."

Khán giả vỗ tay nhiệt liệt, MC trêu bảo: "Có vẻ như các thí sinh vẫn đang dừng lại ở quy chế tập trước, đáng tiếc là lần này không phải thi đấu theo đội mà là đấu đơn, số thứ tự các bạn sẽ được xáo trộn và xếp cặp, sau khi chơi kéo búa bao quyết định thắng thua xong thì người thắng sẽ được chọn số thứ tự, chọn đến ai thì người đó sẽ là đối thủ của mình."

Sau khi nêu ngắn gọn thể lệ cuộc thi, MC lại đưa mic cho thí sinh tiếp theo: "Chào mọi người, tôi là Thường Nhã."

"Chào mọi người, tôi là......"

Thí sinh cuối cùng giới thiệu xong, MC giải thích lại quy tắc thi đấu của tập 10 một lần nữa. Thí sinh theo thứ tự kéo búa bao đã sắp xếp, Ân Lương Thần là nhân vật phản diện về cơ bản chẳng có may mắn gì, bị KO ngoan ngoãn đợi có người chọn mình.

So với đằng ấy thì Thường Nhã có hào quang nữ chính, chìa tay ra cái là thắng, không có gì bất ngờ.

Hai người tài bỗng dưng trở thành một người chọn và một người bị chọn. Kỳ vọng của khán giả tăng cao, vô cùng hi vọng hai người có thể chọn trúng nhau để có một cuộc chiến giữa vua với vua.

Thường Nhã tận hưởng ánh nhìn của khán giả, giả vờ cau mày u sầu nhìn những tấm thẻ. Cuối cùng chọn tấm bên phải cùng, mở ra xem thì không Ân Lương Thần.

Mọi người thổn thức không thôi, ngay cả thí sinh cũng xịu mặt, rõ ràng là chẳng ai muốn chọn phải Ân Lương Thần —— được tất cả công nhận là hai ma vương, tài năng nổi bật mà chiến tích cũng hiển hách, bất cứ ai đối đầu với hai người đó đều sẽ chỉ có một con đường chết.

Vậy là lỡ mất dịp tốt, không những khán giả mà thí sinh cũng không khỏi thất vọng, nghĩ thầm sao không gặp nhau cho rồi, số cũng đỏ quá đi.

Lòng Lộ Thiên Tinh không chút gợn sóng như đã dự đoán trước được chuyện này. Nếu Thường Nhã đối đầu với Ân Lương Thần sớm thì đừng nói đến hào quang nữ chính mà cả Lưu Vân Trường cũng sẽ không đồng ý. Chỉ mong hai người này sẽ cho khán giả một trận đấu mãn nhãn, lưỡng bại câu thương sớm quá cũng không tốt. Nên chuyện này rất bình thường.

Cuối cùng Ân Lương Thần được một thí sinh thuộc đội Liêu Thanh Minh chọn, Ân Lương Thần mỉm cười quan sát vẻ mặt của thí sinh kia như đang tuyên án tử hình —— hắn muốn tiêu diệt toàn đội Liêu Thanh Minh!

Học viên đứng đối diện run rẩy, thút thít vì cái tay xúi quẩy của mình.

Phàn Vân Cảnh bỗng quay đầu về phía Lộ Thiên Tinh, bình tĩnh nói: "Ân Lương Thần không đối đầu với Thường Nhã, nhẹ lòng không?"

Lộ Thiên Tinh liếc hắn một cái: "Trong dự đoán."

Phàn Vân Cảnh trêu ghẹo: "Cậu phản ứng thế này không sợ người khác bảo có âm mưu sao?"

Lộ Thiên Tinh hỏi lại: "Xưa giờ Tân Tinh Tú đều âm mưu quang minh chính đại, có khi nào sợ chỉ trỏ đâu?"

Thật vậy. Nói cho cùng thì từ khi Lộ Thiên Tinh tham gia gameshow, tin đạo diễn đi cửa sau mời người ta từng lên hot search, sau đó bản thân nhà đầu tư Phàn Vân Cảnh quang minh chính đại giành một ghế giám khảo, ngay cả Liêu Thanh Minh và Thôi Mộng Tuyết khi chọn thực tập sinh cũng đều nói rõ lúc này tất nhiên sẽ ưu tiên công ty nhà mình rồi.

Đúng là họ không hề che giấu, điềm nhiên đi cửa sau —— tuy chẳng khác gì trò cười nhưng lại là sự thật.

Người đầu tiên đi cửa sau như Phàn Vân Cảnh không còn gì để nói.

Liêu Thanh Minh ngồi bên phải Lộ Thiên Tinh cũng tham gia vào cuộc trò chuyện: "Thầy Lộ may mắn thật, thí sinh không phải đối đầu với nhau."

Lộ Thiên Tinh cảnh giác: "Chuyện này không phải tôi làm."

Liêu Thanh Minh bật cười: "Tất nhiên rồi, chỉ là tôi thấy thí sinh của mình tương tàn mà não nề thôi."

"Vì đội anh nhiều, hết cách." Lộ Thiên Tinh dừng một chút, đột nhiên phản ứng lại: "Anh đang khoe khoang với tôi sao?"

Liêu Thanh Minh vội nói: "Không dám đâu, sao tôi lại nói thế với thầy Lộ được chứ."

Phàn Vân Cảnh xen vào: "Vậy im lặng đi."

Liêu Thanh Minh nhướn mày: "Tôi nói chuyện với thầy Lộ đâu liên quan gì đến tổng giám đốc Phàn nhỉ?"

Phàn Vân Cảnh như nghe được chuyện cười, lạnh mặt: "Thầy Liêu đã biết lẽ đó thì tại sao còn làm phiền tôi và thầy Lộ nói chuyện?"

"Lúc đấy anh có nói gì đâu."

"Vậy lúc tôi nói cậu cũng đừng nói." Phàn Vân Cảnh hỏi ngược lại: "Tôi có làm phiền cậu không?"

Hai người một trái một phải cãi nhau, Lộ Thiên Tinh ngồi giữa bỗng nghe được một giọng nói vui mừng vang lên từ trên sân khấu: "Em hy vọng sẽ được nghe thầy Lộ nói một câu 'cố lên' trước khi trận đấu bắt đầu."

Phàn Vân Cảnh & Liêu Thanh Minh: "......"

#GĂH: Hi mn lại là Ghét Ăn Hành đây. Dạo này gảnh tui sẽ cố làm thêm vài chương nữa. Nhớ hồi bữa đi Huế ăn chân gà cay vl cay, cái mỏ cháy như lửa đốt z, đợt đấy đang bón nặng mà tối về ỉa chảy luôn. Chẳng hiểu sao cứ nhớ mãi vị chân gà đó, chắc M rồi chứ con nào lại nhớ nhung thứ đem đến nỗi đau cho mình

Lại quảng cáo cho sản phẩm len handmade nè

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info