ZingTruyen.Info

Xuyên thành sao hot, nam chính và nam phản diện thành fan - Dịch Diệp Tử [edit]

Chương 18 - Dỗ trẻ con

Ghetanhanh


Sau khi Tân Tinh Tú bước vào thể chế thi đấu chính thức, mọi công việc đều đi vào nề nếp. Trong đó rõ nhất là phương thức phát sóng, một kiểu là phải nạp tiền thành viên mới có thể xem được toàn cảnh hoặc quay trực tiếp, kiểu khác thì phải đợi mấy ngày sau mới có thể xem được bản đã biên tập.

Đối với những khán giả đã xem qua trận đấu khởi động, dấy lên lòng hiếu kì mà nói thì đương nhiên sẽ chọn trở thành thành viên để xem phát trực tiếp —— có phát sóng trực tiếp thì ai còn xem bản đã biên tập nữa, họ thích kiểu trực tiếp dễ phơi bày mọi thức cơ.

Hơn nữa ê-kíp chương trình rất đầu tư, bố trí camera ẩn bắt đầu quay ngay từ khi giám khảo và thí sinh đặt chân đến đây. Cho nên khi fan nhìn thấy Lộ Thiên Tinh với cây đen phong cách ngầu đét, đội mũ bóng chàu màu đen lạnh lùng bị trợ lý chạy theo đút đồ ngọt, đã bùng nổ.

"Đậu má aaaaa Tinh Tinh của tui lén lút đáng iu quá aaa!"

"Chụy thích kiểu cam ẩn này đấy, hé hé Tinh Tinh ngọt ngào quá, chụy cũng muốn ăn~"

"Tinh Tinh bị hạ đường huyết sao? Một mụ fan 3 năm như tui lại không biết?"

"5 năm cũng không biết này, khóc, chắc tui là fan đú quá."

"Chắc là Tinh Tinh sợ chúng ta lo lắng nên không nói ra? Lần đầu tiên tôi biết luôn đó."

Nhưng điều bất ngờ còn ở phía sau. Vẻ mặt ngạc nhiên của Lộ Thiên Tinh khi bước vào cửa, rồi ảo não sờ bụng khi thấy điểm tâm ngọt, điều khiến fan muốn gào thét nhất chính là Lộ Thiên Tinh lật mặt nhanh hơn cả bánh tráng lúc thấy camera, sau đó giả vờ lạnh lùng ngồi trên ghế lười khủng long lại bị con khủng lông bằng bông nho nhỏ cấn ở mông làm cho hoang mang.

Vô tình đáng yêu trí mạng nhất! Kênh riêng của Lộ Thiên Tinh bị fan spam "aaaa" muốn toác luôn màn hình, các fan hâm mộ không biết nên nói gì mới giảm thiểu kích động lẫn tình thương của mẹ trào dâng, hận không thể nhào tới vác cả người lẫn bé khủng long về nhà.

Thật sự quá đáng yêu!

Phòng nghỉ, Lộ Thiên Tinh yên lặng ném con khủng long nhỏ kia xa nhất có thể. Hơi cấu hổ, cậu theo bản năng nhìn quanh một vòng, cầm tấm thiệp in logo Tân Tinh Tú để trên bàng lên đọc. Trên đó có viết quy tắc PK của vòng 1, 50 thí sinh sau casting sẽ pk với 50 học viên chính quy, khán giả tại trường quay và khán giả xem trực tiếp sẽ bỏ phiếu lựa chọn ai đi ai ở lại, giám khảo không thể can thiệp.

Lộ Thiên Tinh lật qua lật lại đọc nhiều lần, cuối cùng cũng chờ được Tiền Lãng trở về. Cậu lén thở phào, thì thầm: "Hỏi xem camera phòng nghỉ có bật không, nếu có thì bảo đạo diễn Lưu cắt đoạn của tôi ra nha."

Tiền Lãng cảm thấy kỳ lạ: "Cậu đã làm gì? Lén tôi ăn que cay à?"

Lộ Thiên Tinh: "Không." Cậu liếc con khủng long nhỏ, ho nhẹ: "Suýt té lộn mèo."

"Ha ha ha ha." Tiền Lãng không thèm nể mặt mà bật cười, bị dí hai cú mới ngoan ngoãn an ủi: "Được được tôi đi nói liền, để tôi đưa cậu tới phòng trang điểm đã."

Lộ Thiên Tinh ừm một tiếng, đi theo ra khỏi phòng nghỉ, thấy không có camera mới thả lỏng. Mới đi được hai bước thì cửa phòng bên mở, Phàn Vân Cảnh từ bên trong đi ra, thấy cậu bèn gật đầu chào hỏi: "Chào buổi sáng."

Lộ Thiên Tinh: "Xin chào."

Phàn Vân Cảnh nói: "Cậu đang đến phòng trang điểm sao? Đi cùng đi."

Lộ Thiên Tinh không từ chối, cùng hắn đi về phía phòng trang điểm

Phàn Vân Cảnh chậm một bước, quan sát sắc mặt của cậu, phát hiện người này còn tái nhợt uể oải hơn hôm qua, nhíu mày chủ động hỏi: "Cậu khó chịu ở đâu sao? Sắc mặt không tốt lắm."

"Hả?" Tiền Lãng vừa nghe còn phản ứng gay gắt hơn Lộ Thiên Tinh, vội vàng vòng tới trước mặt cậu ngắm nghía cẩn thận: "Vẫn đau đầu sao? Khó chịu thì tôi đi mua thuốc cho."

Phàn Vân Cảnh nhăn mày nghiêm trọng hơn, hỏi: "Đau đầu? Phát sốt?"

"Không có gì hết!" Lộ Thiên Tinh giành nói: "Hôm qua tôi ngủ không ngon, hôm nay phải dậy sớm nên hơi đờ đẫn thôi."

Thật ra nguyên chủ bị hạ đường huyết quá nghiêm trọng, hôm qua làm việc cường độ cao cả 5 tiếng, về nhà ngủ 3 tiếng không ăn gì, lúc chiều đến mới xuống giường thì đầu óc choáng váng, suýt dậy không nổi. Đây là nguyên nhân tại sao quản gia cứ ép cậu ăn cơm, Tiền Lãng thì lo lắng như thế. Nhưng không cần giải thích nhiều cho người ngoài.

Phàn Vân Cảnh nhìn vẻ mặt Tiền Lãng, đột nhiên nhớ ra gì đó, lấy hai viên kẹo bạc hà từ trong túi: "Cho cậu."

Nói xong, hắn chú ý tới vẻ kinh ngạc của Lộ Thiên Tinh nên bèn bổ sung: "Tôi hút thuốc nên thường mang theo kẹo, vị không tệ lắm."

Lộ Thiên Tinh vừa định từ chối đã bị Phàn Vân Cảnh lột vỏ nhét kẹo vào miệng. Vị ngọt thanh mát của bạc hà tỏa khắp khoang miệng, làm đầu óc thật sự tỉnh táo hơn.

Lộ Thiên Tinh cắn kẹo, cũng nhận lấy viên còn lại: "Cảm ơn."

Ngón tay Phàn Vân Cảnh giật giật, cuối cùng chỉ nén ừ một tiếng.

Lộ Thiên Tinh không chú ý, tìm vỏ kẹo xem hãng gì để nhờ Tiền Lãng mua, chỉ tiếc đến phòng trang điểm rồi vẫn không tìm thấy, đành cất vào túi rồi đi trang điểm thay quần áo.

Thật ra toàn bộ trường quay, chỉ có phòng trang điểm và nhà vệ sinh là không gắn máy quay —— Nhà vệ sinh thì không cần nói, nhưng phòng trang điểm là để nghệ sĩ thay đồ, chắc chắn không thể bị lộ ra ngoài.

Khán giả được quan sát toàn cảnh, đang phấn khởi thì đột nhiên bị ngắt giữa chừng, trên màn hình đen thui hiện lên một dòng chữ màu trắng "Lưu ý: Nghệ sĩ đang thay quần áo không thể quay phim, xin hãy kiên nhẫn chờ đợi, sẽ quay lại ngay."

Sau đó là dấu ba chấm huyền thoại. Có fan nói: "Này tôi đã kì vọng vào Ê-kíp bao nhiêu mà giờ ấy lại tắt cam! Bật máy lên, bước vào!"

"Chuẩn, đây mới là thời điểm mấu chốt, sao mấy người có thể tắt cam!"

"Hu hu tui muốn coi Tinh Tinh thay đồ, muốn coi eo của Tinh Tinh, muốn coi chân thon của Tinh Tinh, muốn coi xương cánh bướm của Tinh Tinh...."

"Lầu trên im đi, tui chảy máu mũi rồi."

"Tui biết tại sao người ta lại tắt cam rồi, vì muốn cho chúng ta thấy bản chất hèn mọn của mình."

"Này là bản năng chứ bản chất gì......_(:3)_"

Không thể xem được gì nên fan đành ngồi tám chuyện, vừa định tìm lưu lại mấy đoạn ngắn Lộ Thiên Tinh đáng yêu hiếm thấy thì màn hình đen biến mất, trực tiếp lại tiếp tục.

Camera nhắm ngay sân khấu, mở ra toàn cảnh. Song song với tiếng nhạc hiệu, ánh đèn chợt lóe, người đàn ông mang sơ mi đen lạnh lùng xoay người, đẩy gọng kính vàng rồi lại biến mất trong màn đêm.

Độp —— trống vang, đèn rọi, người con gái môi đỏ xoay tròn rồi chợt nhòe đi trong bóng tối.

Độp —— người đàn ông ôn hòa tay để sau lưng lễ phép cúi chào dưới tia sáng nhạt nhòa.

Độp —— thanh niên mang áo sơ mi màu xanh lam phá cách ngẩng đầu lên, ánh đèn lướt nhẹ xuống đuôi tóc hơi cuốn lên, ngàn sao tỏa ra rồi vụt tắt theo động tác nghiêng đầu của cậu.

Bấy giờ khán giả mới phản ứng lại, nhất thời bùng nổ: "Đậu má a a a a a!"

Xen giữa những tiếng hét chói tai, hai chùm sáng xuất hiện trên sân khấu, Liêu Thanh Minh mang áo đuôi nhạn và Thôi Mộng Tuyết trong chiếc váy khiêu vũ màu đỏ tay nắm tay xoay tròn, nhanh chóng hoàn thành bước nhảy. Họ lướt một điệu Tăng gô đơn giản, động tác của Thôi Mộng Tuyết mang độ khó cao, kỹ thuật tao nhã dứt khoát, nhận được một tràng vỗ tay kịch liệt.

Nốt nhạc cuối cùng rơi xuống, bọn họ biến mất dưới ánh đèn, âm thanh từ tính của người đàn ông chậm rãi vang lên: "Sao trời rơi xuống cũng sẽ không mất đi bản ngã. Dù chìm trong biển người đông đúc, chỉ cần trong lòng có thứ gọi là âm nhạc. Chẳng biết được tương lai nay mai thế nào, đặt chân đến nơi này, dùng tiếng ca thắp sáng bản thân, khi ánh sáng bừng lên cũng là lúc bầu trời phủ đầy sao."

Âm thanh chấm dứt, tiếng nhạc lại vang lên. Tiếng bass mang nhịp điệu bùng cháy nhen lửa sân khấu, chàng thanh niên áo xanh phá cách cầm micro trên tay, cất lên tiếng ca cao vút của ca khúc mở màn.

Dường như trời sinh cậu ra để chinh phục sân khấu, cậu bình thản, thành thạo điêu luyện, mỗi động tác cử chỉ đều có thể làm người xem rung động, tiếp theo, cậu đột nhiên im lặng, họ nín thở. Cậu thao túng cả sân khấu, là người đàn ông thuộc về về ánh đèn chói lòa.

Khán giả và các thí sinh học viên đều chấn động, không kiềm chết nổi mà đứng lên vẫy tay gọi lớn tên cậu.

Kết thúc ca khúc mở màn, khí thế của thanh niên dần dịu xuống, trở lại với vẻ lạnh nhạt quen thuộc thường ngày trong mắt mọi người, chẳng qua đôi mắt trong veo kia đã phủ một tầng sương, một lần chớp mắt mà lệ ngấn.

Khán giả tại trường quay gào thét, người xem livestream cũng điên luôn: "Đây là người thương 9 năm ròng của tôi đó aaaaaa!!"

"Tinh Tinh em yêu anhh! Fan mama đéo gì nữa! Bà phải làm bạn gái! Bạn gái!"

"Quá đẹp trai, quá ngầu, quá đỉnh! Tinh Tinh của tui chính là ông hoàng của sân khấu!"

"Tinh Tinh khi nào mới chịu tổ chức concert đây, khóc, tui gửi thư máu cầu xin đó."

"Thêm tôi nữa, hai thư máu!"

"Tui nữa!!"

Lưu Vân Trường ngồi trong phòng đạo diễn uống hớp nước lạnh xoa dịu cổ họng. Trong lòng thầm mừng thật may mắn vì mời được Lộ Thiên Tinh, quá đáng giá! Từ hôm nay trở đi, không cần kim chủ nhắc anh cũng phải chăm sóc thật tốt cho nam thần!!

Ca khúc mở màn của Lộ Thiên Tinh tốt đến nỗi làm MC phải tốn sức lắm mới làm khán giả bình tĩnh, bắt đầu đọc quy tắc của Tân Tinh Tú, đồng thời công khai đổ chồng giấy ghi số thứ tự của học viên vào trong thùng, lượt biểu diễn của học viên sẽ tùy vào lượt rút ngẫu nhiên của khán giả.

Đây là một cách tương tác rất tốt, khán giả rất nhiệt tình, lúc các giám khảo gọi xung phong thì giơ tay rất sôi nổi. Lộ Thiên Tinh đứng sau đang vặn nắp uống nước, đột nhiên nghe có người kêu lên "Tinh Tinh ơi chọn mẹ này" suýt nữa phụt cả nước, ho sù sụ muốn nhìn xem người 'mẹ' kia là ai.

Chỉ tiếc âm thanh này chỉ xuất hiện trong chớp mắt, nhanh chóng lẫn lộn trong nhiều tiếng hò hét. Lộ Thiên Tinh chọn vài khán giả, trong lòng có chút bất đắc dĩ —— có fan mẹ ruột thiệt kìa.

Một bàn tay thon dài đột nhiên chắn tầm nhìn của cậu, trong lòng bàn tay còn có một viên kẹo. Lộ Thiên Tinh nhìn theo hướng cánh tay, thấy Phàn Vân Cảnh không biết khi nào đã nhích lại gần mình, ánh mắt nghiêm túc nói: "Cần tôi bóc vỏ kẹo không?"

"Không cần." Lộ Thiên Tinh giật giật khóe miệng, tự giác lấy kẹo xé vỏ ăn. Cậu tưởng đây là kẹo bạc hà, ăn vào mới biết là chocolate nhân rượu, có thể bổ sung thể lực.

Lộ Thiên Tinh ăn ba viên kẹo của người ta, cũng không tiện giả vờ lạnh lùng, bèn đùa hỏi: "Lại ăn sau khi hút thuốc à?"

Phàn Vân Cảnh bình tĩnh nói: "Dỗ trẻ con còn thừa."

Nếu không phải vẻ mặt hắn bình thường, Lộ Thiên Tinh còn tưởng hắn đang châm chọc mình, cậu nghi ngờ: "Anh biết dỗ trẻ con?"

Ánh mắt Phàn Vân Cảnh dịu dàng: "Ừm, đáng yêu quá nên đành phải dỗ."

Lộ Thiên Tinh bất ngờ nhìn Phàn Vân Cảnh, không nghĩ hắn lại thích con nít. Hơn nữa nhắc đến trẻ con lại còn lộ ra vẻ mặt dịu dàng như thế... Mặt dù trong mắt người khác có lẽ là ngoài cười nhưng trong không cười, ấy chứ so với thó iquen lạnh lùng của hắn thì đúng là dịu dàng thật.

Chắc là người sắt đá cũng có lúc mềm lòng.

Lộ Thiên Tinh không thắc mắc nữa, cắn viên chocolate trong miệng, nhìn số thứ tự của các học viên chính quy được khán giả quyết định. Cùng lúc đó khán giả xem trực tiếp cũng sẽ được hệ thống lựa chọn ngẫu nhiên để hiển thị bóng random, bấm vào 'bốc thăm' sẽ nhảy ra số báo danh thí sinh casting và được hệ thống ghi lại.

Chỉ có tự mình làm thì sẽ quen thuộc với quy tắc chương trình hơn, cách thức này cũng khiến khán giả hài lòng với số tiền mình đã bỏ ra. Tiền trao cháo múc, không chừng sẽ hấp dẫn thêm nhiều khán giả trả phí, Lưu Vân Trường đúng là tên gian xảo.

MC trên sân khấu vẫn đang tiếp tục quy trình, cầm mic tiếc nuối: "Vì vòng PK thứ nhất giám khảo không thể tham dự, nên xin mời 4 vị tạm thời rời sân khấu. Các thầy cô có thể về phòng nghỉ thông qua màn hình phát sóng trực tiếp sẽ có thể kiểm tra các thí sinh."

4 người thuận thế ra khỏi sân khấu. Trên đường đi về phòng nghỉ, Thôi Mộng Tuyết cảm thấy chờ đợi một mình sẽ chán nên đề nghị tất cả cùng xem chung. Liêu Thanh Minh không ý kiến, Lộ Thiên Tinh cũng không, Phàn Vân Cảnh không nói gì. Vì thế 4 người thống nhất tới phòng nghỉ của Lộ Thiên Tinh xem chung.

Vừa vào cửa Thôi Mộng Tuyết đã chua chát thốt lên: "Cùng là giám khảo mà sao khác biệt thế này? Sao tôi không có đồ ăn? Tại sao tôi không có đồ ngọt!"

Trợ lý của Thôi Mộng Tuyết đi qua nói ngay: "Bởi vì bị tôi từ chối, nữ nghệ sĩ thì ăn gì mà ăn!"

Thôi Mộng Tuyết: "......"

Người đại diện cái gì, lại đây đánh một trận!

Lộ Thiên Tinh nghe vậy, cũng nhìn cái bụng của mình —— cơ thể của nghệ sĩ phải được chăm sóc chu đáo.

Tiền Lãng phải rời đi, thấy vậy lập tức dặn dò: "Cậu không cần ăn kiêng đâu, thích gì cứ ăn đi, đồ ngọt không đủ thì kêu đạo diễn Lưu, đồ ăn vặt hết thì tôi mua cho cậu, ăn càng nhiều càng tốt, nghe chưa?"

Lộ Thiên Tinh gật đầu nghe lời, thấy anh còn chưa yên tâm bèn hứa sẽ không hạn chế ăn uống, mẹ già Tiền Lãng mới thôi lải nhải lo lắng rời đi.

Thôi Mộng Tuyết nhìn mà nghi ngời cuộc đời, nhìn eo nhìn chân của Lộ Thiên Tinh, lại nhìn mình..... Thôi đừng nói nữa.

Cô tự biến mình thành một quả chanh, yên lặng ôm bé khủng long ngồi xem phát sóng trực tiếp.

Lúc này đã xác định được thí sinh số 1 là ai, đoàn chính quy cũng vậy. Họ đang thảo luận với các nhạc sĩ về bản nhạc, chuẩn bị 5 phút sẽ biểu diễn.

Đây là kỳ đầu tiên của Tân Tinh Tú, thể chế loại 50 trong 100 thông qua pk, đối với cá nhân hay đoàn đội đều rất quan trọng, nhất là nó đại diện cho sự tự tin của những người sau, và cũng quyết định ai sẽ có thể tiếp tục đứng lại trên sân khấu.

Khi màn biểu diễn đầu tiên bắt đầu, phòng nghỉ ngay lập tức yên tĩnh, mọi người không chớp mắt nhìn học viên PK, trong lòng cũng hồi hộp theo. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info