ZingTruyen.Info

Xuyên thành sao hot, nam chính và nam phản diện thành fan - Dịch Diệp Tử [edit]

Chương 15 - Em là số 79 Ân Lương Thần

Ghetanhanh


Một đêm ngon giấc.

Hôm sau rời giường, tâm trạng lẫn tinh thần của Lộ Thiên Tinh đã hồi phục, lại mở điện thoại ra xem.

Nhiệt độ trên mạng đang dần giảm xuống, vì không có thủy quân lẫn vào nên vô cùng hài hòa, trừ vụ một nghìn tệ thì về cơ bản toàn là phân tích hoặc hóng hớt, cũng không có ai trộn nước đục nữa. Chắc chắn không lâu sau sẽ rớt khỏi hot search.

Lưu Vân Trường sáng sớm đã gửi tin nhắn đến, bày vẻ giả nhân giả nghĩa: "Lần trước tôi chỉ khách sáo vậy thôi nhưng không ngờ thầy Lộ còn lên hotsearch luôn, làm tôi ngại quá."

Lộ Thiên Tinh: "......"

Lộ Thiên Tinh trả lời: "Mời đi giùm!"

Lưu Vân Trường miệng lưỡi trơn tru nhận sai, gửi cả đống sticker rồi mới vào việc chính: "Lần trước tôi đã nói là sẽ có một buổi khởi động nhỏ trước khi thử giọng nhỉ? Tôi định tranh thủ lúc này mình hãy còn nổi thì thông báo khởi động trên sóng trực tiếp, hy vọng thầy Lộ không phiền."

Nói thẳng ra là dựa hơi Lộ Thiên Tinh đang có trên hot search để kiếm tí view chứ gì. Nếu là chương trình khác thì không cần phải báo trước cho nghệ sĩ đâu, Lưu Vân Trường chạy đến báo trước đã rất nể tình rồi.

Lộ Thiên Tinh không làm bộ làm tịch, trả lời luôn: "Ừm, không sao."

Lưu Vân Trường vô cùng vui vẻ chạy đi @toàn thể nhân viên thông báo về phần khởi động: "Trước mắt 4 giám khảo đã quyết định xong đội, chúng ta tách ra chụp hình nha. Hôm nay mọi người nhớ chuyển tiếp bài thông báo trên Weibo."

Thiếu nữ nghiện mạng Thôi Mộng Tuyết trả lời đầu tiên: " Ok"

Liêu Thanh Minh: "Được."

Lộ Thiên Tinh: "Được."

Phàn Vân Cảnh vốn ít online cũng trả lời sớm: "Được." Sau đó lại tag @Lộ Thiên Tinh: "Thầy Lộ, giữa đồng đội với nhau có thể gỡ chặn tôi được không?"

Lộ Thiên Tinh giả vờ không thấy, đang chuẩn bị thoát Wechat thì Lưu Vân Trường tò mò hỏi: "Sao lại thế? Tổng giám đốc Phàn chọc gì thầy Lộ à?"

Lộ Thiên Tinh lo lắng hắn lắm chuyện, trả lời ngay: "Vì tôi ghét đám nhà giàu!"

Lưu Vân Trường: "......"

Liêu Thanh Minh: "......"

Thôi Mộng Tuyết: "......"

Phàn Vân Cảnh nhịn không được mà bật cười: "Thật xin lỗi, tại tôi nhiều tiền quá."

Lưu Vân Trường: "......"

Liêu Thanh Minh: "......"

Thôi Mộng Tuyết: "......"

Không biết tại sao mà lời này thoạt nhìn cực kì ngứa đòn, nhưng lại vô cùng logic làm người ta không phản bác nổi —— cũng tại tài lực tập đoàn Phàn thị hạng 1 hạng 2, vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng nhân vật giàu có của Phàn Vân Cảnh chưa bao giờ bị lung lay, là người đàn ông vô vàn của cải được tất cả mọi người công nhận.

Cho nên lời hắn nói ngoại trừ ngứa đòn thì khó mà dò ra lỗi.

Nghĩ xong, trong lòng mọi người lại càng khó chịu. Lưu Vân Trường chua xót @LộThiênTinh: "Ghét người giàu, vui lòng cho tôi vào team, cảm ơn."

Thôi Mộng Tuyết: "Tôi cũng thế..."

Liêu Thanh Minh: "Khụ."

Đề tài nhất thời lệch hướng, Lộ Thiên Tinh yên tâm bỏ qua người nào đó: "Ghét giàu thì đều là bạn của tôi. Giờ muộn rồi nên tôi phải ăn cơm đã, rảnh lại nói chuyện." Sau đó vui vẻ thoát WeChat, ném điện thoại sang một bên.

Phàn Vân Cảnh: "......"

Hắn vừa bất đắc dĩ vừa buồn cười, đành thoát WeChat, quyết định đến trường quay rồi nói chuyện, tránh cho đối phương lại trốn tránh mình.

Cùng lúc đó trên mạng xã hội vì thông báo trận khởi động mà vỡ tổ. Tuy lượng fan của Tân Tinh Tú official thấp, nhưng Lộ Thiên Tinh và Liêu Thanh Minh thì ngược lại. Hơn nữa dạo này tiếng tăm của Lộ Thiên Tinh đi lên, tích lũy được lượng lớn người xem trận đấu khởi động, con số vô cùng khả quan.

Cư dân mạng vừa tám xong, chưa đã thèm thì nghe nói sẽ chia ra hai kênh phát sóng trực tiếp là chính qquy và thử giọng, có thể xem được toàn bộ quá trình lựa chọn thực tập sinh và thí sinh lọt qua casting —— cũng chính là lúc được nhìn Lộ Thiên Tinh cùng với tân binh thì nhất thời kích động, vô cùng mong chờ trận đấu khởi động.

Bọn họ thật sự muốn nhìn xem sau mọi chuyện phát sinh trên mạng, Lộ Thiên Tinh sẽ đối mặt với tân binh như thế nào, và tân binh sẽ đối mặt với ban giám khảo của mình ra sao. Cũng vì thế nên Thường Nhã nhận được làn sóng lớn quan tâm, nghiễm nhiên trở thành thí sinh nổi tiếng nhất hàng ngũ thí sinh thử giọng.

Thường Nhã vốn đang sầu não không biết làm sao để kiếm fan nếu không thể sử dụng thiết lập tài hoa, đột nhiên nếm được mật ngọt bèn ngộ ra mình có thiếp lập tính cách fan nữ nhiệt tình mà, chỉ cần ở gần Lộ Thiên Tinh thì nhất định sẽ duy trì được độ nổi tiếng, trở thành gương mặt theo đuổi thần tượng điển hình —— như thế vừa giúp ổn định sự nổi tiếng của cô, tạm thời giảm nguy cơ không thể sử dụng thiết lập tài hoa để hút fan!

Thường Nhã cảm thấy đây là một chuyện khả thi, nhưng lo lắng sẽ lặp lại sự cố như ngày đầu tiên, đành xem lại tư liệu của Lộ Thiên Tinh để đảm bảo mình trở thành một fan nữ hợp lệ mới tự tin chuẩn bị lên biểu diễn.

Mặt trời lên cao, kênh trực tiếp trận đấu khởi động chính thức bắt đầu trong sự mong chờ của dân tình.

Official Weibo vừa chia sẻ liên kết đã thấy lượt xem tăng như tên lửa. Vừa bắt đầu, hai kênh đang ngang nhau, nhưng sau khi từng nghệ sĩ chuyển tiếp Weibo thì lượng người xem casting vụt lên bỏ xa chính quy, đủ để hiểu sức hấp dẫn của Lộ Thiên Tinh mạnh mẽ thế nào.

Lưu Vân Trường ngồi banh càng trong phòng đạo diễn cười tít mắt, cầm bộ đàm nói: "Thầy Lộ tới chưa?"

Bộ đàm trả lời: "Chưa tới... Rồi rồi!"

Lưu Vân Trường nhất thời hăng hái hẳn lên, thẳng lưng kiểm tra máy phát. Bên góc cửa xuất hiện chiếc RV màu đen, nó lẳng lặng dừng phía sau đám người kia, ống kính phóng to dần bắt được khoảnh khắc cửa xe mở.

Một chiếc chân dài bước ra từ trong xe, theo mũi chân hơi chuyển động, chàng thanh niên điển trai xuất hiện trước ống kính. Cậu có vẻ như vừa tỉnh ngủ, đôi mắt đào hoa hiếm thấy bị phủ bởi một tầng sương mờ, tóc mái rũ xuống trán, chiếc áo sơ mi xanh ngọc làm nổi bật thêm vẻ tự phụ lẫn làn da trắng nõn của cậu.

Nhan sắc đột kích đập vào mặt làm các fan trong phòng trực tiếp bùng nổ, thét to: "Vcl a a a!!!"

"Tinh Tinh tôi men quá dễ thương quá đẹp quá, huhu, tại sao anh cứ phải dựa vào tài kiếm ăn thế hả!"

"Cap lại cap lại, đm tui mlem mặt Tinh Tinh cả 10 ngàn năm cũm được!"

"Má ưi tui thề là tui tới hóng thôi, nhưng Lộ Thiên Tinh đẹp ảo ma vl."

"Mặt mộc hả? Mặt mộc thiệt luôn? Đụ má!!"

"Ha hả, lũ fan nông cạn mấy người chỉ biết xem mặt, khác với tui đây, cái eo kia tui cũng liếm được aaa."

"Thề, làm fan Lộ Thiên Tinh lâu vậy rồi mà giờ mới thấy ảnh mềm mại như thế này!"

Bao lời kinh ngạc thốt lên chẳng được lâu. Sau khi cậu thanh niên xuống xe thì nhanh chóng phát hiện ra máy quay, hơi thở mềm mại lập tức sừng sộ thành bộ dạng cao ngạo tự phụ.

Các fan vừa tiếc vừa buồn cười, như đột nhiên phát hiện ra một điểm đáng yêu của thần tượng, chụm lại ngồi bình luận bàn tán không ngừng.

Lộ Thiên Tinh vừa rủa thầm Lưu Vân Trường không báo trước cho mình, làm mình bỏ qua cơ hội tốt để sử dụng thiết lập tính cách, vừa bưng cái mặt cứng ngắc vào khu đánh giá ngồi đợi Phàn Vân Cảnh.

5 phút sau, tiếng bước chân từ sau lưng truyền đến. Lộ Thiên Tinh ngoái đầu nhìn lại, thấy Phàn Vân Cảnh bước ra. Vẫn là áo vét với sơ mi muôn thuở, chuẩn kiểu doanh nhân sương gió, vẻ mặt cay nghiệt nghiêm túc chẳng có chút tình người. Trong tay hắn cầm theo hai tập tài liệu, lúc ngồi bên cạnh thuận tay đưa cho Lộ Thiên Tinh, thì thầm: "Danh sách biểu diễn."

Lộ Thiên Tinh: "Cảm ơn."

Phàn Vân Cảnh nhìn cậu, nhân dịp chưa bắt đầu bèn hỏi nhỏ: "Còn giận sao?"

Lộ Thiên Tinh theo bản năng liếc ống kính, nghiêm mặt: "Không." Nói xong lại bổ sung: "Lên sóng rồi, đừng nói chuyện nữa."

Phàn Vân Cảnh chưa kịp trả lời đã thấy Lộ Thiên Tinh mở tập hồ sơ, ý tứ từ chối trò chuyện rõ ràng. Hắn khựng lại, đành phải im lặng theo.

Lộ Thiên Tinh nhìn đọc sơ qua hồ sơ một lượt, không hề ngạc nhiên khi thấy phần diễn của nữ chính bị xếp cuối. Dù sao thì để hấp dẫn người xem thì sao lại xuất hiện nhanh thế được. Về nam phản diện... Lộ Thiên Tinh tìm lại, phát hiện vận may hắn không tốt cũng không xấu, xếp khoảng giữa.

Cậu trầm ngâm nhìn chằm chằm tập hồ sơ, đến khi đạo diễn hỏi mới bình tĩnh đóng hồ sơ lại: "Mời bắt đầu."

Trận khởi động mang thể chế thi đấu pk khắc nghiệt, loại từ 100 còn 50 thí sinh, hai người một nhóm, mỗi người chỉ có một cơ hội biểu diễn. Nhóm đầu tiên cực kì căng thẳng, từ phía sau hậu trường đi ra thì tay chân đã run bần bật, nói chuyện còn còn ngắc ngứ đôi chỗ.

Một người nói: "Chào thầy ạ, em là thí sinh số 1 Từ Thanh." Người kia nói: "Chào thầy ạ, em là thí sinh số 100 Ngô Hữu Chí."

Lộ Thiên Tinh ừ một tiếng, hỏi bọn họ: "Ai biểu diễn trước?"

Đạo diễn chỉ sắp xếp thứ tự nhóm, không sắp xếp thứ tự biểu diễn của người trong nhóm. Hai thì sinh tôi nhìn bạn bạn nhìn tôi, không dám mở lời. Chỉ có một cơ hội, bọn họ không thể không căng thẳng, thật đúng là chả dám khoe anh hùng.

Lộ Thiên Tinh đợi, thấy bọn họ hãy còn bối rối, đoạn nói: "Vậy chơi oẳn tù tì đi, 1 ván quyết thắng thua, ai thua diễn trước."

Lúc này hai thí sinh mới như tìm được người đồng tâm, gật đầu lia lịa. Oẳn tu tì xong thì biểu diễn theo thứ tự.

Thời gian một bài hát khoảng 3 phút, một nhóm pk tổng 6 phút, nghe thì nhanh đấy, nhưng liên tục 20 nhóm thì ngay cả một bài hát hay cũng trở thành tra tấn. Lộ Thiên Tinh không biết có phải vì bị kí ức của cơ thể ảnh hưởng hay không, chỉ cần nhạc bắt đầu sẽ tập trung cao độ, mặt sau của hồ sơ đầy là những ghi chú nhược điểm và ưu điểm.

Đôi khi cậu sẽ cảm thấy cả hai thí sinh đều tốt, đôi khi sẽ cảm thấy hai bên kẻ tám lạng người nửa cân. Phàn Vân Cảnh về cơ bản thì chỉ là đi ngang qua, chỉ cần người do cậu chọn thì sẽ không phản đối, suýt làm người ta tưởng mình không còn làm giám khảo nữa.

Trong thời gian đợi nhóm tiếp theo lên sân khấu, Lộ Thiên Tinh tranh thủ phàn nàn: "Anh tới đây làm gì vậy?"

Phàn Vân Cảnh chần chờ nói: "Tham ban?"

Lộ Thiên Tinh: "......"

Cậu yên lặng trừng một cái, trong tiếng bước chân lên sân khấu lần nữa ngồi thẳng mình, mở hồ sơ ra. Ngay khi cậu thấy rõ người trong nhóm là ai, trước mặt cũng vang lên tiếng giới thiệu của thí sinh.

"Chào thầy ạ, em là số 21 Lý Vận."

"Chào thầy ạ, em là số 79 Ân Lương Thần."

Lộ Thiên Tinh lẫn Phàn Vân Cảnh dường như đồng thời ngẩng đầu, liền thấy ánh mắt thiếu niên đeo đàn ghita bừng sáng mừng rỡ nhìn chằm chằm Lộ Thiên Tinh.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info