ZingTruyen.Asia

Xuyên thành sao hot, nam chính và nam phản diện thành fan - Dịch Diệp Tử [edit]

Chương 14 - Người Tốt Không Ăn Cá

Ghetanhanh

Đồ ngốc cũng biết sau khi ký hợp đồng tham gia chương trình, nghệ sĩ sẽ coi như là hội cùng thuyền với chương trình. Chỉ có ban tổ chức đẩy nghệ sĩ xuống thuyền chứ không có chuyện nghệ sĩ làm lật thuyền được. Dù cậu có nổi tiếng đến đâu, fan nhiều thế nào đi chăng nữa cũng không thể làm nhà đầu tư của Tân Tinh Tú lung lay được, làm gì có chuyện thua lỗ gì ở đây!

Mà Phàn Vân Cảnh lại ra vẻ đạo mạo, thậm chí còn hỏi ngược lại: "Chúng tôi không làm rõ gì giúp thầy Lộ đấy chứ?"

Lộ Thiên Tinh: "......"

Giả trân 100%.

Không đúng! Lộ Thiên Tinh chưa từ bỏ: "Vậy anh còn đổ tiền ra tài khoản giả mạo fan làm gì? Tiền cầm bỏng tay à?"

Phàn Vân Cảnh nói: "Đó là vì muốn thu thập chứng cứ việc làm của thủy quân, đây là biện pháp tiêu hao ít sức người nhất."

Lộ Thiên Tinh: "Thủy quân chỉ nhằm vào tôi thôi, liên quan gì mấy người?"

Phàn Vân Cảnh: "Không, dư luận trên mạng xã hội đã dần quay lưng lại với Tân Tinh Tú rồi, nếu tập đoàn Phàn thị không chịu hành động sớm thì về sau rắc rối càng khó giải quyết. Nên nhân cơ hội này giết gà dọa khỉ, để cho bọn họ biết tập đoàn Phàn thị này không phải nơi muốn làm gì thì làm."

Lộ Thiên Tinh: "......"

Bậy bạ! Nữ chính chẳng qua mượn danh tiếng cậu để ra mắt thôi, không hề có ý định ra tay với tập đoàn Phàn thị, nếu là chương trình khác thì đã châm ngòi thổi gió để kiếm view rồi, rắc rối cái gì!

Lộ Thiên Tinh không ngờ Phàn Vân Cảnh thoạt nhìn đứng đắn trầm ổn thế mà lại nói dối không chớp mắt, không biết xấu hổ!

Cay hơn là... Mình cãi không lại!

Sôi máu!

Lộ Thiên Tinh đay nghiến chặn cái tài khoản vừa gỡ xong. Chưa từ bỏ ý định đăng Weibo thổi lửa——

Lộ Thiên Tinh V: "Tính tôi không tốt, đừng chọc vào [ :) ]"

Từ khi nổ drama tới giờ có bao nhiêu là người lót dép hóng trong tài khoản Lộ Thiên Tinh, thấy đương sự login bèn phi đến cướp tem: "Cuối cùng vai chính cũng lên sàn!"

"Vãi thật, gút chóp bro. Không giải thích không biện hộ? Cứ thế mà nhận hết?"

"Tôi chả biết nói gì luôn... Thôi, ảnh vui là tốt."

"Người dựa vào tài năng để kiếm cơm, hảo hán.."

"Không sao đâu Tinh Tinh, em có thể tự mở nắp chai, tự vác bao gạo, vác bình ga, hãy nhìn em đi!"

"Tui đai đen Taekwondo đây! Vẫn chưa hài lòng thì tui có thể đi đánh thái cực quyền, múa đao cũng chấp luôn!"

"??? Lầu trên má ơi! Bà hùm heo thế có ổn không?"

"A a a Tinh Tinh anh mạnh mẽ mlắm! Yêu anh yêu anh!"

Có lẽ bởi vì thái độ ương ngạnh không sợ trời sợ đất của Lộ Thiên Tinh, dân tình hóng hớt chẳng thể nói gì, yên lặng vây xem. Khu bình luận đương nhiên bị fan chiếm, gào thét tỏ tình các thứ.

Đến 10 phút sau, trong khu bình luận đột nhiên xuất hiện một bình luận: "Đụ má! Nhiều fan Lộ Thiên Tinh vl! Mấy má còn đứng đó làm gì! Report!"

Những lời này như lo phát thanh buổi sáng lôi ta dậy khỏi mộng đẹp, người hóng hớt dồn dập nổi lên như con sói đứng giữa bầy dê: "Đúng rồi report report!"

Fan: "??? Mấy người làm gì thế?"

Dân mạng: "Một ngàn tệ một ngàn tệ ~"

Fan: "Tụi này là fan real!"

Dân mạng: "Một ngàn tệ ơi một ngàn tệ ~~"

Fan: "......"

Đề tài bị chuyển hướng trong nháy mắt, ngoại trừ có người cảm thán Lộ Thiên Tinh đăng Weibo cứng thật, thì tâm điểm đều hướng về fan của cậu, hoàn toàn không thổi ra được chút lửa gì. Thậm chí còn có người hi vọng Lộ Thiên Tinh phát biểu nhiều chút, để bọn họ còn tìm anti mạo danh nữa.

Lộ Thiên Tinh: "......"

Tên khốn Phàn Vân Cảnh này!!

Lộ Thiên Tinh tức giận ngã phịch xuống giường, đau lòng nhìn thanh tiến độ nhiệm vụ trống rỗng, nhớ giá trị thù hận vừa tăng như tên lửa lúc trước —— quả nhiên, có được rồi lại mất làm người khó chịu hơn cả không có gì.

Đương nhiên, sự việc lần này không chỉ làm một Lộ Thiên Tinh sầu não. Thường Nhã bên kia ngồi theo dõi chiều hướng dư luận cũng ức chế lắm, không ngờ lúc bắt đầu xuôi chèo mát mái thế mà cuối cùng lại rối thành thế này.

Cô nhân cơ hội thuê thủy quân mở rộng sức ảnh hưởng, không phải là để kiếm thêm danh tiếng cho mình sao? Nhưng bây gì thì thế nào? Toàn bộ đều thiên về phía Lộ Thiên Tinh, cán cân đang nghiêng về phía mình đột nhiên gãy ngang, độ nổi tiếng đã giảm rồi người theo dõi còn nửa fan nửa anti, đã có người bắt đầu nghi ngờ rồi.

Hoàn toàn không giống với dự đoán của cô!

Thường Nhã cắn răng liên lạc với thủy quân, muốn nhân cơ hội hất nước bẩn lên Lộ Thiên Tinh thêm một đợt nữa, kết quả hệ thống lại nói: "Văn phòng thủy quân đó đóng cửa rồi, hiện tại khó mà liên lạc. Những nơi khác thì kẹp chặt đuôi không dám động vào Lộ Thiên Tinh."

Thường Nhã cả kinh: "Hay anh ta phát hiện ra cậu rồi?"

Hệ thống: "Tôi là hệ thống cao cấp được phát triển từ thế giới này, họ không thể phát hiện đưuọc."

Thường Nhã lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, chỉ cần không có chứng cứ thì mình vẫn có thể cắn chết không nhận. Nghĩ nghĩ, lại bắt đầu cảm thấy may mắn vì mình không tự ra tay, hệ thống làm việc tốt thật.

Hệ thống cũng nói: "Hệ thống trò chơi công lược tôi làm bạn với cô, tất nhiên sẽ phục vụ cô."

Thường Nhã tươi cười hài lòng: "Vậy giúp tôi tìm vài bản nhạc phổ đi." Cô muốn thừa dịp độ nổi tiếng chưa giảm sút quá nhiều, cho ra vài ca khúc đầu tay hấp dẫn fan, chỉ cần thiết lập tính cách tài hoa tốt thì tham gia Tân Tinh Tú cũng rất có lợi.

Hệ thống nghe lời, tự động phân tích đưa ra một bản nhạc: " Đôi cánh vô hình thì sao? Khá phù hợp với tình cảnh hiện tại của cô."

Thường Nhã cảm thấy không tồi, cầm bản nhạc nhờ hệ thống giúp ghi âm rồi chuẩn bị đăng lên. Cô định đăng lên Weibo nhưng thế thì video không phát tiếng được, bèn nuối tiếc thoát ra, quyết định trước mắt cứ đăng trên trang web âm nhạc rồi chia sẻ lại.

Kết quả vừa mới gõ vào hai chữ "Đôi cánh" liền thấy một đường link được tự động điền vào: "Chia sẻ Đôi cánh vô hình - Trương Thiều Hàm, mời bạn nêu cảm nghĩ."

Thường Nhã tái mặt hét lên: "Hệ thống, sao lại thế này! Cậu bảo thế giới trong trò chơi hoàn toàn cách biệt với hiện thực mà!"

Hệ thống cũng không ngờ, cả hai tìm kiếm một hồi, phát hiện ra một tài khoản tên là "Người Tốt Không Ăn Cá", nửa tháng trước bắt đầu chia sẻ bài hát, bài ghim đầu trang là: "Không ngờ tiến độ khôi phục nhạc phổ lại nhanh thế, vui quá, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực!" Phía dưới đều là bình luận cổ vũ.

Người Tốt Không Ăn Cá là dân cắm cọc lâu năm nên người nghe trên trang web thường xuyên gặp. Hơn nữa cậu hay chia sẻ toàn cực phẩm, chia sẻ không thu phí nên nhanh chóng hút lượng lớn fan —— chứng minh những bài hát kia nổi tiếng và được yêu thích.

Thường Nhã nhìn danh sách bài hát, tổng cộng 16 bài, đều là hit kinh điển ngoài thế giới thật của cô, trong đó còn có cả bài hát mình định ra mắt.

Mặt Thường Nhã vừa trắng lại đen, chất vấn: "Hệ thống, chuyện gì thế này?"

Hệ thống cũng không biết, bình tĩnh nói: "Một, có thể là vì dư vật người chơi trước để lại. Hai, có khả năng trong thế giới này còn người chơi khác."

Dù thế nào đi nữa thì cũng có nghĩa là con đường tài năng này không đi được nữa. Ai biết trong tay tài khoản này có bao nhiêu nhạc phổ? Ai biết người sử dụng khác thấy cô nổi tiếng có định vạch trần không, cũng không biết có định lợi dụng vơ vét tiền của cô hay không! Quá mạo hiểm, cô căn bản không dám hành động thiếu suy nghĩ.

Thường Nhã tuy sợ nhưng vẫn chưa từ bỏ ý định, cắn môi nói: "Giúp tôi tìm xem chủ nhân tài khoản là ai."

Lỡ như là dư vật người chơi trước để lại thì sao? Nói không chừng chỉ có vài bản thôi, đến lúc đó mình sàng lọc kĩ càng thì vẫn có thể đi lên con đường tài năng này.

Thường Nhã biết chỉ còn cách này mới có thể đi xa hơn trong giới giải trí, mới có thể khiến cho Lộ Thiên Tinh chú trọng sáng tác để ý, rồi thu hút được Phàn Vân Cảnh sắp tiến quân vào giới giải trí, tìm điểm chung với nhân vật phản diện, tiếp cận Ảnh đế Liêu Thanh Minh...

Cho nên, cẩn thận là trên hết.

Đúng rồi, lần đầu tiên gặp Lộ Thiên Tinh không những không vui mà còn tự dưng nổi giận, có phải tại anh ta cũng biết bài hát ấy không? Vậy anh là cũng là người chơi?

Hệ thống phản đối: "Cậu ta là mục tiêu công lược, NPC thuộc về trò chơi, không thể là người chơi."

Thường Nhã nhận được đáp án liền từ bỏ ý nghĩ kia, suy đoán có khả năng Lộ Thiên Tinh biết bài hát kia.

Cũng không phải không thể. Music.com là web âm nhạc lớn nhất nước Hoa, Lộ Thiên Tinh là một kẻ nhạc si, theo như tư liệu thì rất thích tìm nghe những bài hát mới lạ, hơn nữa dù hay dở, vừa ra mắt hay lâu rồi cũng đều nghe. Tài khoản Người Tốt Không Ăn Cá lại nổi tiếng trên trang web này, anh ta không thể không biết.

Chả trách Lộ Thiên Tinh càng ngày càng chán ghét cô... Thường Nhã bừng tỉnh, có chút hối hận ngày đầu tiên mình quá kích động, giờ để một bước sai ngàn dặm sai. Cô nghĩ nếu tìm ra chủ tài khoản Người Tốt Không Ăn Cá bàn việc hợp tác được thì tốt rồi. Nếu không thể tìm thấy... Cô phải nghĩ biện pháp cứu vãn thiện cảm với Lộ Thiên Tinh.

Thường Nhã suy tư, đoạn nói với hệ thống: "Chuyện điều tra chủ tài khoản này nhờ cậu."

Hệ thống: "Được."

Bên hệ thống trò chơi vừa duỗi ra mấy cái xúc tu giả lập thì 766 cũng nhận được tin tức. Nó vừa chậm rãi làm thân phận giả vừa nói với Lộ Thiên Tinh: 【 Còn giận à? Tôi có cái này nè muốn nghe không? 】

Lộ Thiên Tinh lạnh nhạt xoay người.

Hệ thống tiếp tục nói: 【 Về nữ chính, nhiệm vụ, Người Tốt Không Ăn Cá, với cả..】

Con người vừa mới nhắm mắt không chịu mở miệng đột nhiên trừng lớn: Mày nói đi.

Hệ thống không dám trêu nữa, thành thật báo cáo: 【 Nữ chính phát hiện ra tài khoản Người Tốt Không Ăn Cá rồi, giờ hệ thống trò chơi của cô ta đang tìm chủ tài khoản, tôi đã làm thân phận giả.】 Vừa nói xong, hệ thống không nhịn được phổng mũi: 【 Tôi đảm bảo sẽ không bị phát hiện. Phải biết hệ thống trò chơi kém chất lượng kia chẳng là gì so với hệ thống tâm nguyện cao cấp đây. 】

Lộ Thiên Tinh trải qua một buổi trưa toàn tin xấu, nghe tin nữ chính phát hiện ra tài khoản thì chẳng đáng bao nhiêu —— thôi thì ít gì cũng có thể bật lại nữ chính để cô ta biết kiềm chế một chút, không tự tiện sử dụng tác phẩm của người khác vì tư lợi như trong nội dung gốc nữa.

Còn hệ thống bà Vương bán dưa... Ha hả, điếc rồi, ngủ!

Hệ thống: 【......】@#¥%&@

Tác giả có lời muốn nói:

Tiểu kịch trường:

Tinh Tinh: Ông đây không dễ chết đâu!

#GĂH: Vương bà bán dưa, tự bán tự khen. Ý nói mèo khen mèo dài đuôi
Rất cảm ơn mn đã đọc bản edit + dịch của tui, và sẽ thật tốt nếu như mn có thể donate để tui có thêm động lực làm tiếp những bộ sau ạ. Bao nhiêu cũng đều đáng giá 🦄
Đây là STK của tui: 106830032003 PHAM XUAN MAI Vietinbank
Cảm ơn mọi người rất nhiều 😺

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia