ZingTruyen.Info

xuyên qua thế giới võ hiệp làm hoàng đế

Phiên ngoại 1

nhuthaott


Bóng đêm tràn xuống cả kinh thành như trút mực, Tàn Nguyệt nhô lên cao.

Hắn lắc lắc kiếm trên tay, chất lỏng đỏ tươi theo lưỡi kiếm trượt xuống đất.

Cách đó không xa khối thi thể nằm kia chậm rãi biến lãnh, huyết là lãnh, kiếm lại càng lãnh , vẻ mặt của hắn cũng là lạnh lùng .

Kẻ mà hắn vừa ra tay gọi Đồng Minh Tín, gã không chuyện ác nào không dám làm, mệnh danh là "Đoạt hồn câu". Ở trên giang hồ được coi là cao thủ, xếp hạng tại nhất lưu chi liệt. Người chết trên tay gã lại càng là vô số kể. Vài tháng trước một thôn trang bị gã giết không chừa một mạng.

Y phải mất nửa năm thời gian mới tra được hung thủ là ai, lại hoa nửa năm thời gian tìm được hành tung hung thủ, rồi sau đó mai phục ba ngày, nhất cử kích sát.

Con ngươi màu lục u lãnh như băng, giống như mặt nước phẳng lặng, không chút gợn sóng, không chút sợ hãi.

Y tỉ mỉ lau sạch sẽ vết máu trên kiếm, sau đó tra kiếm vào vỏ, xoay người rời đi, không có xem một chút để tâm thi thể đang nằm trên mặt đất, cũng không có ý tứ xử lý vết thương trên người.

Hoang dã cô tịch, cú đem phát ra tiếng kêu thê lương quỷ dị, nguyệt quang trắng noãn thanh nhiên, đêm lúc này lại càng đậm đặc màu mực ......

---------

Hơn mười năm qua đi, Thái Nguyên phủ như trước vẫn là Thái Nguyên phủ, chỉ là càng thêm phồn hoa, càng thêm náo nhiệt, càng thêm sinh cơ bừng bừng.

Bởi vì đại danh đỉnh đỉnh Chiến Thần, Đại Tống Tĩnh An vương trấn thủ, nơi này phồn vinh gần bằng với Biện Lương, thương nhân lui tới nhộn nhịp vô số.

Lãnh Huyết muốn ăn một chén mì, lẳng lặng ngồi ở bên cửa sổ, bên ngoài náo nhiệt ồn ào náo động, dưới lầu cũng một mặt khí tức vui vẻ ngập tràn, nhưng hết thảy mọi thứ tựa hồ cùng bản thân không quan hệ.

Y sắc mặt băng lãnh, con ngươi lục bích đảo vào hư vô, cả người quái gở lãnh ngạo, phảng phất có một tầng lá chắn nhìn không thấy đem y cùng chung quanh cách biệt.

Chờ y ăn đến một nửa, chợt có sở giác, tay trái đề phòng đặt lên chuôi kiếm bên hông , ánh mắ sắc bén chợt bắn về phía chỗ cầu thang.

Y bào màu xanh nhạt khẽ bay trong gió, dung nhan tuấn mỹ vô song, khí chất ưu nhã lãnh mị, nhất cử nhất động đều có thể họa thành tranh vẽ.

Nhẹ thả lỏng mi, tay cầm kiếm chậm rãi buông ra, sau đó — tiếp tục ăn mì.

Người tới đi thẳng đi tới, ngồi đối diện Lãnh Huyết, cũng không gọi bất cứ thứ gì, chỉ là chống cằm nhìn người đối diện ăn.

Thẳng đến khi chén mì thấy đáy, đối phương mới chậm rì nói: "Nếu đã đến đây, như thế nào không đến gặp ta? Ít nhất có thể mời ngươi ăn mĩ vị, mà không phải là một chén mì suông."

Lãnh Huyết đẩy bát đũa, xoa xoa miệng, cũng không có nói gì.

Cố Tích Triều tự nhiên là biết tính tình y, thấy đối phương như thế cũng không lên tiếng, mà là nói tiếp:"Tây ngoại ô phát hiện một khối thi thể, đã chứng thực là 'Đoạt hồn câu' Đồng Minh Tín, cho nên, người là ngươi giết ?"

Lãnh huyết trầm mặc, trầm mặc tức là cam chịu, y cũng không tất yếu phủ nhận.

Cố Tích Triều cười cười, cảm thán nói một tiếng: "Vài năm không thấy, ngươi ngược lại là càng phát ra tính không thích nói chuyện sao."

U lục con ngươi ám ám, bốn phía không khí mạc danh trở nên ngưng trệ.

Đúng lúc này, dưới lầu truyền đến từng đợt luận đàm, thanh âm vang dội chẳng cần là người không có nội lực cũng sẽ nghe được rành mạch.

"Vài tên Mông Cổ thì tính cái gì, cũng dám đứng trước mặt Đại Tống kiêu ngạo ta! Kim nhân đều bị Tĩnh An vương đem đuổi chạy, huống chi là chỉ là vài thể loại man di thô lỗ !"

"Nói cũng không thể nói như vậy, nghe nói người Mông Cổ quật khởi rất là nhanh chóng, chỗ đó vô luận già trẻ đều có thể ngồi trên lưng ngựa, múa được đao thương, dân phong rất là bưu hãn, lợi hại lắm !"

"Lại lợi hại lại như thế nào? ! Làm sao xứng là đối thủ của Đại Tống? Là đối thủ Chiến Thần?" Người nọ cười nhạo: "Chỉ sợ bọn họ không dám tới, chỉ cần đến đây bảo đảm chỉ có đến mà không có về !"

Mọi người đầu có chút đồng ý gật đầu, ngay cả kẻ bảo người Mông Cổ lợi hại cũng gật đầu nói: "Bọn họ quả thật rất lợi hại nha, nhưng theo ta so sánh Đại Tống với tự nhiên là quá xa so không được ."

Khởi điểm nói chuyện người người đều một ngụm rượu nói một câu, có người nói: "Hiện tại không thể so với trước, ta Đại Tống trước kia đã bị người đè ép, cần phải xem ánh mắt Kim nhân mới sống qua, nhưng hiện tại lại là bọn họ sợ chúng ta ! Ba năm trước đây, lúc đương kim quan gia sinh nhật mười tuổi, các ngươi là không nhìn thấy, ta lúc ấy vừa lúc ở Biện Lương! Kia vài Kim nhân, trước kia đều là Đại Tống tiến cống bọn họ, nhưng nay là ngược lại !" Nói xong, người kia tựa hồ lại khoa tay múa chân một chút, rước lấy mọi người từng trận kinh hô mới ngừng lại.

Người nọ thấy thế, càng thêm đắc ý , nói cũng càng thêm hăng say:"Hắc hắc, Đại Tống chúng ta trước kia uất ức quen , nhưng hiện tại ai còn dám làm chúng ta sinh khí? Tĩnh An vương Bắc Kiêu quân đầu tiên thanh lý hắn luôn !"

Mọi người xung quanh đều gật đầu:"Bắc Kiêu quân là quân đôi mạnh nhất Đại Tống trừ Từ Long Vệ đứng nhất ra!"

"Điệt nhi là binh lính tại Bắc Kiêu, nghe nói bên trong quản khả nghiêm, khó trách như thế dũng mãnh thiện chiến."

......

"Nghe nói Tĩnh An Vương là tiên hoàng chính miệng nhận làm nghĩa đệ thì phải !"

Tiếng rôm rã dưới lầu bởi vì câu này đột nhiên vang lên mà nói trầm tĩnh một lát.

Nửa ngày, có người thở dài nói: "Ai nói không phải đâu ! Tiên hoàng nhưng là minh quân ngàn năm mới có, nếu không có ngài, Đại Tống ta làm sao được cường đại như ngày hôm nay, không người dám khi dể, chỉ tiếc......"

Người nọ không nói tiếp nữa, chỉ tầng tầng lại thở dài một tiếng.

Trong không khí không khí mạc danh trầm trọng lên.

Lãnh Huyết không tiếp tục nghe nữa,trong lòng thậm chí cũng không bởi vì lời nói này mà dâng lên bất cứ cảm xúc khổ sở.

Con dân Đại Tống còn nhớ rõ người nọ, nhớ rõ người nọ đã phải trả giá như thế nào, nhớ rõ ngày người nọ đam máu da đánh đổi thế cuộc ngày hôm nay, nếu như thế, bản thân chỉ biết vì người nọ mà cao hứng.

Y hơi mím môi, thốt ra câu đầu tiên từ khi họ gặp mặt đến giờ: "Tĩnh An vương khi nào trở về, quan gia cùng Song Song đều rất nhớ ngươi."

Cố Tích Triều hơi hơi đần ra một chút, ánh mắt chậm rãi nhìn ra ngoài cửa sổ, nửa ngày mới nói: Ta từng cùng quan gia từng có ước định, làm cho Đại Tống trở thành quốc gia cường đại nhất trên đời. Hiện tại Kim quốc đã diệt, còn lại một số đang co đầu rút cổ tại Trường Bạch sơn, không đủ gây sợ hãi, kế tiếp chính là Tây Hạ , còn có trên thảo nguyên kia vài bộ lạc người Mông Cổ cũng là một tai hoạ ngầm."

"Chẳng lẽ ngươi tính toán thống nhất các quốc gia mới trở về?" Lãnh Huyết nhíu mày:"Song song cũng đã mười tuổi ."

Cố Tích Triều thông minh tuyệt đỉnh, tự nhiên lập tức liền nghe minh bạch ngụ ý của đối phương, nhiều năm như vậy qua đi, bản thân quả thật là sơ sót với nữ nhi duy nhất kia.

Chỉ là, quay đầu, thẳng tắp chống lại cặp kia bình tĩnh lục mâu, nói: "Này vài năm tới nay, ngươi lại vì cái gì không trở về Biện Lương?"

Tay cầm kiếm khẽ run lên, Lãnh Huyết cắn chặt răng không đáp lại.

Cố Tích Triều thở dài một tiếng, nói:"Ngươi và ta đều không muốn trờ lại địa phương kia! Ngươi biết không, ta này mấy năm qua vẫn luôn hối hận, lúc trước vì cái gì không có lại nhanh một chút, chẳng sợ có thể vì một buổi sáng cũng sẽ không ngay cả gặp mặt người nọ lần cuối cũng không thể. Nhưng ta có đôi khi lại nghĩ mình thực may mắn, may mắn chính mình tới trễ một ngày, không cần trơ mắt nhìn người nọ chết ở trước mặt ta !"

"Đủ !" Lãnh huyết quát lạnh một tiếng. Y là tận mắt chứng kiến người nọ chết , nỗi đau này một đời y cũng sẽ không quên được.

Cố Tích Triều tự nhiên không phải là người biết nghe lời, hoặc là nói có thể khiến y nghe lời là một người đã chết, trên đời này rốt cuộc không ai còn có thể trói buộc bản thân.

Y nhẹ nhàng mà niết mép bàn, chậm rãi nói: "Người nọ cải biến vận mệnh ngươi và ta, cải biến vận mệnh Đại Tống, tất cả mọi người sẽ không quên hắn, ngươi và ta càng không thể !"

......

Lãnh Huyết đã đi, chỉ để lại vài đồng tiền.

Cố Tích Triều chống cằm, lẳng lặng cười, y không biết đối phương tiếp theo sẽ đi nơi nào, lại sẽ làm những gì, chỉ biết là, Đại Tống ngàn vạn thành trấn thôn xóm, đối phương duy nhất không muốn đến chính là Biện Lương.

Y cũng không ngốc, ánh mắt cũng rất tốt, có thể rõ ràng nhìn đến Lãnh Huyết đối người nọ có cảm tình, so với chính mình càng thêm khắc sâu vào tâm khảm.

Dưới lâu đám người kia cũng đã dần dần tan.

Cố Tích Triều ra tửu lâu chậm rãi trở về, hôm nay thời tiết rất tốt, thái dương ấm áp, chiếu lên trên người rất là thoải mái. Bốn phía đi đi lại lại là dân chúng nơi này, mỗi người trên mặt đều đeo vẻ thỏa mãn mà tươi cười.

Như vậy cười tựa hồ cũng lây nhiễm đến hắn, khiến hắn tâm dần dần ấm lên.

Y vừa đi vừa nghĩ, có lẽ có đến một ngày, y có thể cởi thân nhung trang kia, thanh thản ổn định hồi Biện Lương, đến thời điểm đó, tiểu Song Song có phải hay không biến thành đại cô nương ha? !

Nghĩ như vậy , trong lòng liền có chút chờ mong.

Bầu trời tựa hồ càng trong xanh , mây trên đầu có vẻ cũng càng trắng, mọi ưu phiền tựa hộ càng có vẻ chuyển biến tốt......

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info