ZingTruyen.Info

xuyên qua thế giới võ hiệp làm hoàng đế

Chương 34. Rời đi

nhuthaott


Lại là một năm xuân nhảy đến, dương quang ấm áp, muôn chim hòa vang tiếng hót trong veo.

Trong ngự hoa viên hoa đều đã nở, muôn hồng nghìn tía, thập phần là xinh đẹp.

Trong bụi hoa, một trận thanh âm sột soạt vang lên,hồ diệp dường như vì hoảng sợ điều gì đó mà phiên phiên khởi vũ bay đi.

Đó là một tiểu nam hài năm sáu tuổi trên người mặc minh hoàng cẩm y, bộ dạng phấn nộn nộn ngày nào vẫn chọc người yêu thích không buông.

Chỉ thấy nam hài che miệng mình, cuộn cuộn mình thân, trốn ở bụi hoa, thở mạnh một chút cũng không. Một đôi mắt đen bóng tot ròn trong suốt nháy mắt , thường thường hướng ra bên ngoài nhìn một cái.

Bỗng nhiên, mắt bé sáng lên, thân mình nghiệng về phía sau co rụt lại, cả người nháy mắt giấu ở bụi hoa, cố gắng không cho bị lộ ra.

Bỗng nhiên từ đâu xuất hiện một bóng phấn hồng nho nhỏ, lão đão chạy tới, trên khuôn mặt tròn xinh là một bộ dạng lã chã nước mắt, giọng mang theo chút nức nở: "Ca ca... ca ca...!"

Tiểu cô nương thanh âm ngèn ngào nhu nhược rất là chọc người đau lòng, nhưng vị ca ca lại hiển nhiên là ý chí sắt đá, vẫn như trước trốn kĩ càng , căn bản không có tính toán đi ra.

Tiểu cô nương hô một lát, không thấy bóng người, liền lại nghiêng ngả lảo đảo hướng phía trước chạy, nhưng nàng đến cùng tuổi cũng còn nhỏ, chân ngắn cánh tay, thoáng chạy nhanh như vậy một bước liền té ngã xuống đất.

Nữ hài tử ngã rất đau, lại liều mạng cắn môi chịu đựng không khóc, nhưng lúc này lệ cũng đã ngưng đọng doanh tròng.

Âm thanh ngã sấp xuống của nàng kêu thực to, khiến nam hài mí mắt hung hăng nhảy nhảy, nam hài nhanh chóng gỡ ra một góc bụi hoa ra bên ngoài xem, sau đó liền nhìn đến một hắc sắc thân ảnh chợt lóe, nhanh chóng ôm lấy tiểu cô nương đang ngã ngồi trên mặt đất.

Lúc này một vị nam thanh niên tuấn mĩ, u lục mâu chậm rãi liếc nhìn xung quanh hai tay cương ngạnh ôm trong lòng nữ hài tử, yết hầu tạp nửa ngày rốt cuộc nghẹn ra một chữ: "Ngoan !"

Làn da tiểu hài tử trắng trắng mềm mại hai tay làm nũng dường như quấn lên cổ y, Song Song nghẹn ngào nói: "Ca ca...... Song song muốn ca ca......"

Lãnh Huyết nhẹ nhàng mà vỗ chiếc lưng đang run rẩy, u lục mâu mạnh mẽ bắn về phía bụi hoa đang thấp thoáng, ánh mắt sắc bén, lộ ra ý cảnh cáo.

Bị nhìn thấu, thái tử Triệu Kham mất hứng bĩu môi, tay chân từ bụi hoa bò đi ra.

Không nhìn điệu tiểu Song Song đang nín khóc mỉm cười tươi cười, trong lòng có chút không cam nguyện đứng cạnh Lãnh Huyết, ủ rũ hô một tiếng:"Lãnh sư phụ."

U lục mâu cho dù là đang nhìn thái tử tôn quý, hoàng đế tương lai của một nước, cũng không có chút dao động, y một tay ôm Song Song, một tay kéo tay nhỏ của Triệu Kham , chỉ thản nhiên nói một câu,"Buổi trưa , quan gia tìm các ngươi ăn cơm."

Một câu liền khiến ánh mắtTriệu Kham tỏa sáng, lớn tiếng nói:"Chúng ta đây nhanh đi, đừng làm cho phụ hoàng đợi lâu." Nói xong, phản thủ giữ chặt lãnh huyết, nhanh chóng hướng Phúc Ninh cung chạy.

Đặng đặng đặng tiếng bước chân vang lên, Nhan Cảnh Bạch vừa ngồi xuống liền nghe đến một tiếng kêu thanh thúy "Phụ hoàng", sau đó một tiểu đoàn tử hấp tấp đã chui tọt vào trong lòng hắn, thẳng đem hắn choáng váng đầu hoa mắt, suýt nữa ngã sấp xuống về phía sau, may mắn được thái giám ở đằng sau nâng một phen, mới không đến mức trước mặt mọi người xấu mặt.

Hắn gõ gõ đầu đứa nhỏ, khinh xích một tiếng:"Bướng bỉnh !" Sau đó nhịn không được ôm ngực ho nhẹ vài tiếng.

Lãnh Huyết buông nữ hài tử trong lòng ra, tầm mắt lo lắng di chuyển đến nam nhân hiện đang ôm ngực ho sụ, trên khuôn mặt tái nhợt chuyển vài vòng, trong tay áo không thể khắc chế hai tay nắm chặt thành quyền.

Nhan Cảnh Bạch hướng y trấn an cười cười, sau đó lấy ra tấm khăn lau đi trên mặt bẩn ô của hài tử, một bên sát một bên ho khụ: "Khụ khụ, ngươi đến cùng chui vào động chuột nhỏ nào vậy, biến thành bẩn như vậy, còn ra hình dáng thái tử đâu,cả tiểu khất cái cũng không bằng, khụ khụ khụ !"

Triệu Kham khó được không có cùng hắn cãi cọ, mà là chen lông mi vào mở to mắt lo lắng nói:"Phụ hoàng, ngươi có hay không là lại không thoải mái, rất khó chịu sao? Nhi tử cho người tìm thái y đến."

"Được rồi, ngươi yên tĩnh chút đi." Nhan Cảnh Bạch vỗ vỗ cái ót nhỏ nói: "Chỉ cần ngươi có thể ngoan một ít, khiến ta không cần lo lắng, kia so xem một trăm thái y còn tốt hơn đó."

Triệu Kham hung hăng gật đầu:"Con biết rồi !"

Nhan Cảnh Bạch thở dài một tiếng,"Ngươi lần nào không phải nói như vậy, Triệu Kham tiểu bằng hữu, ngươi đã triệt để không còn được tín dụng rồi."

Nói dứt, hắn không hề để ý tiều cầu nhỏ đang xụ mắt oan ức nhìn mình, mà hướng tiều cô nương phấn nôn bên kia vẫy tay:"Song song, mau tới đây, để hoàng bá bá ôm một cái."

Tiểu Song Song thật biết nghe lời nhanh chân đi qua, nhu thuận nhảy vào trong lòng Nhan Cảnh Bạch, ôm chặt thắt lưng hắn, nhỏ giọng hỏi: "Hoàng bá bá sẽ không tái sinh bệnh đi."

Xem ra chính mình lần trước đột nhiên bệnh nặng thật sự dọa không ít người nha, đặc biệt là hai tiểu gia hỏa này.

Nhan Cảnh Bạch mỉm cười, hắn khom lưng đem tiểu Song Song ôm lấy, ngồi ở trên đùi mình, sau đó nhẹ nhàng thổi mạnh cái mũi nhỏ nói: "Hoàng bá bá rất tốt, không sinh bệnh, nhưng là tiểu Song Song chúng ta không thế tốt bằng luôn đâu." Hắn hôn hôn hốc mắt hơi hơi phiếm hồng của đứa nhỏ, nói tiếp:"Ánh mắt như vậy hồng, có phải hay không bị người khi dễ? Cùng hoàng bá bá nói, hoàng bá bá giúp con giáo huấn hắn !"

Vốn đang đang vì phụ hoàng nhà mình ôm người khác mà lại không ôm chính mình mà có chút ghen, nhưng đến khi Triệu Kham nghe những lời này, lập tức theo bản năng đứng thẳng eo lưng, ánh mắt sáng ngời nhìn chằm chằm nữ hài tử.

Tiểu Song Song khuôn mặt hồng hồng nói: "Không có ai khi dễ ta, ta cùng thái tử ca ca chơi, nhưng là ta tìm không thấy hắn , sau đó, sau đó ta liền khóc......" Nói xong, tựa hồ có chút ngượng ngùng, tiểu tiểu đầu hướng trong lòng hắn ẩn núp.

Thanh âm rầu rĩ từ bên trong truyền đến:"Ta, ta lần sau nhất định không khóc."

Nhan Cảnh Bạch tựa tiếu phi tiếu liếc mắt nhìn nhìn Triệu Kham, thẳng đem tiều cẩu nhỏ cảm thấy da đầu run lên, mới dời tầm mắt nói: "Song Song thật sự là hài tử ngoan."

Nhan Cảnh Bạch cố ý dành ra một buổi chiều, bồi hai hài tử dùng cơm, nói chuyện phiếm, chơi đùa, thẳng đến bọn nhỏ đều mệt mỏi, mới lệnh cung nhân ôm trở về.

Mà chính hắn còn muốn phê chuẩn một ít, phần lớn đều là do lần trước sinh bệnh khi tích cóp thành.

Ánh đèn sáng tỏ, Lãnh Huyết ôm trường kiếm đứng ở góc âm u.

Vị trí này có thể che dấu, càng có thể quan sát rõ xung quanh, đặc biệt chính là cái người đang dựa lên ghế xem công văn !

Hắn thật sự rất cần chính, đương kim quan gia hiện nay có thể nói là đương kim hoàng đế Đại Tống khai quốc cần chính nhất từ trước đến nay !

Đây là ngoại nhân đối với hắn bình luận, nhưng chỉ có bọn người hầu hạ mới biết, người này mỗi ngày giấc ngủ không vượt qua ba canh giờ.

Có phải hay không bởi vì vậy mà, thân thể hắn mới có thể càng ngày càng kém? !

Nghĩ đến thế thúc mỗi lần nhìn thấy hắn đều thở dài, có lúc kêu y khuyên can quan gia nên nhiều nhiều bảo trọng thân thể, tay cầm kiếm của y không khỏi nắm thật chặt.

Y không phải không muôn khuyên, chỉ là bản thân vốn ít nói, cũng không biết khuyên bảo như thế nào mới thỏa đáng, hơn nữa nhiều năm như vậy ở chung, Lãnh Huyết trên cơ bản xem như lý giải tính tình người nọ, hắn thực không phải người dễ dàng nghe người ta khuyên.

Cho nên điều y có thể làm, chỉ có làm bạn.

Nhan Cảnh Bạch xoa xoa ánh mắt chua xót, vừa nhấc mắt, chén trà nóng hầm hập được một người rón rén đặt ở trước mặt hắn.

Hắn mỉm cười, không có ngẩng đầu nhìn cũng đã biết là ai ,"Sớm với ngươi nói qua, không cần mỗi đêm đều lưu lại theo giúp ta , ngươi nay tốt xấu cũng là cấm quân thống lĩnh, nào cần ngươi tự mình trực đêm !"

Lãnh Huyết thắp lưng thẳng tắp đứng thẳng , không có có ý trả lời.

Nhan Cảnh Bạch sớm rõ ràng tính cách đối phương như hũ nút, cũng không để ý, hắn bưng lên tách trà nhẹ nhàng nhấp một ngụm, sau đó như là nghĩ đến cái gì dường như bỗng nhiên nói:"Ngươi trước kia là Lục Phiến môn danh bộ đi, phá án vô số?"

Lãnh Huyết cũng không biết hắn nói những lời này ý tứ gì, chỉ nghi hoặc gật gật đầu.

"Vậy ngươi có hay không nghĩ tới, một lần nữa trở về làm bộ đầu?"

Lãnh Huyết thân mình chợt buộc chặt, u lục mâu chợt lóe một mạt bối rối thất thố, y ách thanh âm nói:"Ngươi — không cần ta làm thị vệ?"

Nhan Cảnh Bạch thở dài, buông chén trà đang cầm trong tay, sau đó đứng dậy, ánh mắt đen láy cùng u lục mâu đối diện nhau, hắn ấn bả vai người thanh niên đã từ lâu trở nên cương nghị thành thục, nói:"Ta chỉ là có chút đáng tiếc, ngươi vốn là trên giang hồ độc lai độc vãng cô lang, lại vì một câu của trẫm đem ngươi khóa ở trong nhà giam, cho dù này nhà giam rất hoa lệ, chỉ sợ ngươi cũng sẽ không thích đi."

Quả thật không thích, tuy rằng hắn y hiện tại chức quan càng ngày càng cao, người dám đắc tội y cũng càng ngày càng ít, nhưng đây đều không là y muốn .

Hắn nói đúng, chính mình chính là một thất lang, tràn ngập dã tính lang ! Bản thân luôn hướng tới là tự do, là tiêu sái tùy ý bôn chạy ở trong gió.

Nhiều năm như vậy, tuy rằng mỗi ngày bản thân đều kiên trì luyện kiếm, nhưng trên ngón tay y vết chai chậm rãi tiêu thất, vài vết sẹo trên người dần dần trở nên đạm nhạt, da thịt càng là trở nên bóng loáng.

Y thậm chí không biết chính mình còn có thể hay không sử ra khoái kiếm tràn ngập bá vương chí khí trước kia !

Nhưng là, cho dù như vậy, y cũng luôn luôn không nghĩ tới muốn đi, muốn rời đi người này, tựa hồ từ lúc thế thúc đem mình đưa vào cung ngày đó cũng đã chú định muốn đứng ở phía sau người này, bảo hộ hắn, một đời chỉ cần như vậy !

Nhan Cảnh Bạch lại thở dài, nhẹ giọng nói;"Ngươi ngày mai liền rời đi đi, về chổ của ngươi bộ đầu, trở về giang hồ của ngươi,làm những gì mình thực sự thích."

Lãnh Huyết thanh âm càng trầm thắp, u lục mâu nhìn chằm chằm vào hắn, cũng không có nói khác, chỉ lặp lại một lần vừa vấn đề: "Ngươi không cần ta làm thị vệ ?"

Nhan Cảnh Bạch sửng sốt, tựa hồ là nghe ra cố chấp trong giọng nói kia, hắn nhìn cặp mắt kia cứng cỏi cố chấp, một màu xanh biết loan loan ánh sang dị thường, nửa ngày mới nhẹ bẫng nói một câu: "Đúng vậy, trẫm — không cần thị vệ !",

Bích lục mâu nháy mắt ảm đạm không còn chút ánh sáng, làm người nhìn cảm giác y thực muốn òa khóc.

Lãnh Huyết cuối cùng vẫn ra đi, dưới sự kiên trì của Nhan Cảnh Bạch mà rời đi .

Nhiều năm như vậy làm bạn, không có tình cảm là giả , chỉ là hắn phải để y rời khỏi nơi này, một là do cảm tình của đối phương, hai là hắn muốn y đi khỏi nơi này.

Nhan Cảnh Bạch không phải người mù, kỹ xảo biểu diễn có thể nói vụng về như vậy của Lãnh Huyết ở trước mặt hắn che giấu không được bất cứ dấu vết, hắn có lẽ ngay từ đầu còn tưởng không đến phương diện đó, nhưng trải qua hơn ba năm ở chung, hắn lại như thế nào còn nhìn không ra.

Mà hắn sở dĩ kiên quyết muốn y rời đi, cũng là thay đối phương suy xét, hắn thời gian đã không còn nhiều, có lẽ ngay sau đó liền sẽ rời đi, trơ mắt nhìn người mình thích chết ở trước mặt, hắn không thể để y nếm trãi qua cảm giác đó như vậy?

Tình cảm của đối phương Nhan Cảnh Bạch không thể đáp lại, hắn có thể làm như vậy mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info