ZingTruyen.Info

[Xuyên Nhanh] Cùng Boss Mạnh Nhất Yêu Đương - Tiểu Bạch Liên Nhất Bách Quân

Chương 02 - Trường cao trung kinh dị (2)

BtNguytThng

Edit & beta: Trăng

Chương 02

〈 Thích anh, thích khuôn mặt của anh, đôi môi của anh, tất cả mọi thứ của anh, em chỉ thích anh! Anh là sự cứu rỗi của em! 〉

Tiếu Trần cầm lấy tấm thiệp đặt trên bàn, nhíu nhíu mày. Cậu không khỏi nhìn quanh bốn phía, cả phòng học cộng thêm cậu cũng chỉ có ít ỏi vài người.

Cậu được coi là người đến trường sớm nhất lúc sáng sớm trong trường bọn họ, cũng là người tan học muộn nhất. Đã liên tiếp một tuần, mỗi buổi sáng cậu đều có thể nhận được một tấm thiệp như vậy trên bàn, mà trong hộc bàn của cậu sẽ luôn được nhét một thứ gì đó, có bình giữ nhiệt, có đồ ăn nhẹ, có bữa sáng.

Và hôm nay thì có một chiếc ô trên bàn.

Tiếu Trần không khỏi sửng sốt. Cậu là một người không thích mang theo ô dù, chỉ cần mưa không quá lớn, cậu có thể không mang theo thì sẽ không mang theo. Hơn nữa cậu không chú ý đến dự báo thời tiết, cơ bản chỉ cần mưa là sẽ bị xối ướt như chuột lột, nhưng cậu không nhớ lâu.

Hôm qua tan học đột nhiên mưa nhỏ, Tiếu Trần khoác đồng phục học sinh trở về. Nhà cậu cách trường học không xa, chỉ có lộ trình mười mấy phút, đi bộ là có thể đến, cho nên chờ cậu về đến nhà, người cậu đã ướt nhẹp.

Tiếu Trần không khỏi vỗ vỗ nam sinh cách cậu gần nhất, "Hôm nay các cậu là người đầu tiên đến lớp?"

Nam sinh sửng sốt hai giây, "Là tôi, làm sao vậy?"

Tiếu Trần cầm ô trong lòng bàn tay, "Cậu có biết cái này là ai để trong hộc bàn của tôi không?"

Nam sinh lắc đầu, "Không để ý, sau khi tới đây tôi chưa từng ra khỏi lớp học, hẳn là đã được để đây trước khi tôi đến lớp học."

Tiếu Trần gật gật đầu, không nói gì, ngồi trở lại chỗ ngồi của mình, ánh mắt cậu không khỏi nhìn ra ngoài cửa sổ.

Chỗ của cậu dựa cửa sổ, có tầm nhìn rất rộng.

Ánh mắt của cậu đột nhiên đối diện với đôi mắt màu xám nhạt ngoài cửa sổ.

Là nam sinh đó.

Tiếu Trần dừng một chút.

Cả người Hứa Thăng trốn ở phía sau bảng thông báo, sợ hãi rụt rè vươn nửa đầu ra, mái tóc dày bởi vì ngửa đầu mà thuận ra hai bên, lộ ra đôi mắt kia. Ánh mắt nhìn tới, chính là cửa sổ chỗ Tiếu Trần.

Lúc đối diện Tiếu Trần tầm mắt, cậu trai giấu đầu lòi đuôi ngồi xổm trên mặt đất thu nhỏ mình lại, lại để lộ một con mắt ra, gắt gao nhìn chằm chằm Tiếu Trần, cực kỳ giống như cây mắc cỡ khi bị người đụng chạm bởi vì ngượng ngùng mà khép lá lại, nhưng vẫn cố chấp cẩn thận dùng lá cây bọc lấy ngón tay người ta.

Cũng không biết làm sao bản thân cậu lại có loại cảm giác như vậy, khóe miệng Tiếu Trần không khỏi nhếch lên, lộ ra một nụ cười yêu chiều.

Bóng người nam sinh co lại thấp hơn.

Anh ấy nhìn thấy mình! Anh ấy còn cười với mình!

Nam sinh nuốt nước bọt, ánh mắt nóng bỏng mà điên cuồng, lộ ra nụ cười của kẻ si tình.

Học trưởng của em...

Mưa đến đúng hẹn, tí tách đập xuống mặt đường nhựa. Đám học sinh tụ tập cùng nhau cầm ô đi về phía cổng trường, tiếng nói cười vui vẻ, nhộn nhịp.

"Chị Ni, chúng ta không có ô, làm sao bây giờ?" Một nữ sinh tóc dài mặc váy ngắn, mang giày Martin nhỏ, dùng chân từng chút từng chút điểm nhẹ trên sàn nhà, cô nhìn mưa trước mắt có chút phiền não, không khỏi nhìn về phía nữ sinh tóc ngắn bên cạnh, cô ấy có quả tóc giống như con trai.

Giống con trai tên là Lý Ni, tóc dài tên là Chu Thanh Thanh.

Lý Ni hừ lạnh một tiếng, cười lạnh, dùng ngón trỏ thờ ơ chỉ vào một góc nói, "Đây không phải là có nó à?"

Chu Thanh Thanh nhíu mày, "Cậu ta?"

Chỉ thấy nam sinh một mình núp ở góc ngồi xổm, bộ dạng lén lút, cũng không biết đang làm cái gì, mái tóc dày che đi mắt hắn, trong tay nắm chặt một chiếc ô, cũng không biết ở đó bao lâu rồi.

Nam sinh này không phải là Hứa Thăng sao?

"Không được đâu, lấy ô của cậu ta, ai biết cậu ta có nhiễm AIDS không! Mẹ cậu ta không sạch sẽ như vậy, khẳng định cũng lây bệnh cho cậu ta! Chúng ta lấy ô của cậu ta rồi bị nhiễm bệnh thì làm sao!" Giọng nói của Chu Thanh Thanh không tính là lớn, nhưng cố tình có thể truyền đến tai người gần đó mười mét, không khỏi khiến người chung quanh ghé mắt, ánh mắt nhìn về phía Hứa Thăng mang theo đầy ghét bỏ cùng với ác ý, căn bản không ai để ý nữ sinh này vốn là vì muốn cướp đi đồ của người khác.

Mà hai tai Hứa Thăng giống như không nghe thấy, không cãi lại gì cả.

Tiếu Trần nhíu nhíu mày, cậu vừa mới đi xuống cầu thang đã nghe được một phen nói như vậy, không khỏi làm cho cậu cảm thấy lạnh lẽo.

Trước không nói AIDS căn bản sẽ không bởi vì tiếp xúc với cơ thể con người mà bị lây nhiễm, những đứa trẻ ở độ tuổi xuân này làm sao có thể dùng ác ý lớn như vậy để phỏng đoán người khác! Cho dù tính tình tốt như Tiếu Trần cũng nhịn không được muốn văng tục.

Tiếu Trần đưa ô trong tay mình cho hai nữ sinh, Chu Thanh Thanh vốn sửng sốt, đợi cô thấy rõ là ai, hai gò má không khỏi đỏ lên, thấp giọng nói, "Học trưởng Tiếu, Tiếu Trần?"

Thân hình Hứa Thăng vốn giống như xác chết không khỏi run lên, mờ mịt ngẩng đầu, ánh mắt hắn híp lại thành một đường thẳng, bàn tay cầm ô siết chặt đến phát ra tiếng động. Ánh mắt của hắn giống như muốn phun lửa, mang theo sát ý.

Nam sinh tướng mạo tuấn mỹ đưa ô cho thiếu nữ ngượng ngùng hoài xuân trước mặt.

Làm sao học trưởng có thể đưa ô của mình cho người khác! Tại sao phải đối xử tốt với những người khác như vậy! Dựa vào cái gì người như cô ta cũng có thể được đối xử dịu dàng!

Hứa Thăng cắn chặt răng, tiểu vũ trụ ác độc dường như muốn bùng nổ.

Nếu...

Tất cả bọn họ đều chết!! Học trưởng sẽ là của một mình hắn!

Chết đi! Tất cả chết đi!! Đều chết hết đi!

Tiếu Trần lộ ra một nụ cười châm chọc, "Học muội, nghe đàn anh khuyên một câu, nói chuyện chừa lại chút đức. Con gái nhỏ như vậy sao có thể nói ra những lời ác độc như thế, chắc hẳn em đã phải sống rất khổ nhỉ!" Cậu nhấc chân lên, bước tới gần Chu Thanh Thanh, Chu Thanh Thanh hoảng hốt một trận, "Gì cơ?"

"Bằng không sao lại không gặp được người khác như vậy!" Giọng nói của Tiếu Trần không lớn, thậm chí có thể nói là tương đối ôn hòa, từng chữ như châu như ngọc, những lời này nói với nữ sinh căn bản không tính là ác độc, nữ sinh lại đỏ mắt, người chung quanh im lặng.

Học trưởng...

Ánh mắt Hứa Thăng mở to, vẻ mặt trở nên dữ tợn, nhưng nhìn kỹ, rõ ràng là dáng vẻ mừng như điên, trái tim hắn nhảy lên vô cùng nhanh, cảm giác một giây sau có thể phá lồng ngực mà ra, rõ ràng hắn không có bệnh tim, nhưng cảm giác mình sắp không cách nào hô hấp, giác quan mãnh liệt đến mức làm cho hắn căn bản không thể nào bỏ qua!

Hắn gắt gao nhìn chằm chằm bóng lưng học trưởng, mặc dù mắt hắn ran rát, trướng đau vô cùng hắn cũng không muốn nhắm mắt lại, sợ một giây sau đối phương sẽ biến mất.

Đây là sự cứu rỗi của hắn...

Khóe miệng Hứa Thăng nhếch lên một độ cong lơ đãng.

Thần linh của hắn...

Học trưởng của hắn...

Mấy ngày trước tin tức Tiếu Trần giúp Hứa Thăng đã truyền khắp trường học, dù sao cộng thêm lông vàng, danh tiếng ba người ở trường đều rất cao, vốn nữ sinh như Chu Thanh Thanh còn không tin, hôm nay lại được chứng kiến! Cô cắn răng, ấm ức, thấp giọng nói, "Nhưng em cũng đâu có nói sai..."

Tiếu Trần cười cười, mang theo lãnh ý, "Đàn em, đừng nói nữa, cầm cái ô này trở về sớm một chút, đừng để mắc mưa!" Cậu lại nhìn lướt qua Lý Ni xấu hổ đứng bên cạnh, "Tôi hy vọng, sau này hai người đừng như vậy nữa!" Ngữ điệu của cậu rất nhẹ, lại mang theo cảm giác áp bách, nhưng chung quy cậu vẫn để lại bậc thang cho đối phương, không làm cho đối phương quá khó chịu.

Nhìn bóng lưng xa xa của hai nữ sinh, đám người xung quanh vốn cố ý vô tình nhìn qua lập tức ầm ĩ mà tan.

Nhưng ai cũng không chú ý tới, đỉnh đầu hai nữ sinh hình như bị một đám sương đen bao phủ, tử khí âm trầm quấn lấy tứ chi hai cô gái, thậm chí lẫn theo màu máu.

Tiếng thảo luận vụn vặt truyền đến bên tai Tiếu Trần.

"Tại sao học trưởng lại đối xử tốt với tên quái gở đó như vậy?"

"Không phải đâu, học trưởng vốn là người ấm áp dịu dàng, anh ấy đối xử với mọi người đều rất tốt nha!"

"..."

Tiếu Trần dời mắt, cất bước, mỗi một bước đều vô cùng nhẹ nhàng, cậu bước tới gần vị trí cậu trai.

Hứa Thăng cứng đờ tại chỗ, trong nháy mắt này, năm giác quan của hắn phóng đại lên, thậm chí hắn có thể nghe rõ ràng tiếng mỗi một bước chân giẫm trên mặt đất. Tất cả mọi thứ trên thế giới trong khoảnh khắc này dường như đều mất đi màu sắc, màu sắc duy nhất trong đôi mắt của hắn, là ánh sáng của hắn.

Tiếu Trần ngồi xổm xuống cùng nam sinh nhìn nhau, cười cười, "Đàn em, em không sao chứ!"

Hứa Thăng tựa như đi vào cõi thần tiên, miệng khẽ há, giống như bị dọa choáng váng.

Tiếu Trần cũng không tức giận, thấy hắn không sao, thì nói, "Em không sao là tốt rồi, thời gian không còn sớm, em cũng về sớm đi, anh đi đây!"

Hứa Thăng vừa nghe được chữ "Đi" thì ngẩng đầu lên, Tiếu Trần dừng lại, lộ ra vẻ mặt kinh diễm¹, đôi mắt màu xám nhạt này của cậu trai đẹp đến không gì sánh được, phía sau bị mái tóc dày che khuất lại càng là một gương mặt nam nữ khó phân, da trắng nõn nà.
¹Kinh diễm 惊艳: có nghĩa là vẻ kinh ngạc khi nhìn thấy vẻ đẹp đẹp xinh hay sự vật đẹp đẽ làm rung động trong lòng. Kinh diễm ở đây là bị kinh ngạc, bị chấn động bởi vẻ đẹp của Hứa Thăng.

Không đợi Tiếu Trần lấy lại tinh thần từ trong chấn động kinh diễm, cậu trai liền vội vàng đem cái gì nhét vào trong ngực cậu, rồi đứng lên chạy về khu dạy học. Nhanh như chớp biến mất trong tầm mắt Tiếu Trần.

Tiếu Trần cúi đầu.

Là một chiếc ô.

Một đôi mắt nhìn xuyên qua đám đông xuyên qua cửa kính.

Tiếu Trần cầm ô chậm rãi cất bước rời đi.

Hứa Thăng vội vàng đi theo, ánh mắt đi tới nơi nào, đều nóng bỏng điên cuồng.

Tác giả có lời muốn nói:
Trước tiên nói một chút về thiết lập nhân vật của Tiếu Trần.

Tôi không có thiết lập cho cậu ấy!

Cậu ấy sẽ xuyên qua mỗi thế giới khác nhau! Nhưng bản thân cậu ấy không có ký ức.

Vì vậy tính cách của cậu ấy sẽ bởi vì thế giới khác nhau mà khác nhau! (Trăng: ý là tính cách sẽ tùy thuộc vào mỗi thế giới)

Theo nghĩa nghiêm khắc với cậu ấy, cậu ấy không phải nguyên chủ, vì vậy hành vi của cậu ấy sẽ khác với nguyên chủ.

Hai người công thụ có ràng buộc linh hồn, cho nên hai người đều sẽ có hảo cảm khó hiểu đối với đối phương.

Về sau sẽ giải thích!

Cảnh báo chương tiếp theo: Công lãnh cơm hộp!!! Đặc biệt thảm, vô cùng thảm, thật sự thảm, không hóa thành lệ quỷ không trả thù xã hội không có đạo lý thảm!!

Trái tim nhỏ có thể đọc được đến chương 4, không ảnh hưởng đến việc đọc!!!

Tác giả khiêm tốn online cầu bình luận cầu cất chứa²!
²Cất chứa chuyên mục có thể giúp tăng tích phân nên đó là lí do các tác giả hay kêu vậy.

Trăng: nguyên chủ không hẳn là người.

BtNguytThng: sau chương này mọi chuyện thú vị lên rồi đây? :)))))))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info