ZingTruyen.Info

[Xuyên không] Phế sài muốn nghịch thiên: Ma Đế cuồng phi

Chương 11 - 15

Linhh1811

Chương 11: Chương này không có nội dung nhé, tác giả ghi tạm nghỉ không đăng =.=” cơ mà chương 12 nối tiếp đó



Chương 12: Luyện đan (hai)

Edit: kaylee

Bách Thần Đường, là một dược đường lớn nhất Thanh Long Quốc, ở trong này, chỉ có dược liệu ngươi không muốn, không có ngươi mua không được.

Lúc này, trong Bách Thần Đường, ngồi một vị lão giả áo xám, đang nhắm mắt dưỡng thần, bỗng nhiên, một loạt tiếng bước chân rất nhỏ từ ngoài cửa truyền đến, ông trợn mắt nhìn lại, tầm mắt dừng ở trên người thiếu nữ bước vào hiệu thuốc.

Thiếu nữ này bộ dạng cực kỳ gầy, một thân bố y màu xám rộng rãi cực kì không hài hòa với thân mình gầy yếu kia, làn da của nàng rất trắng, là cái loại trắng như ngà voi rất đẹp mắt, làm cho người ta liếc mắt một cái có thể đủ nhớ kỹ.

Nhưng mà, lão giả chỉ là nhìn nàng một cái, lại tiếp tục nhắm hai mắt lại.

"Cô nương, xin hỏi ngươi cần cái gì?"

Chưởng quầy thấy sinh ý đến đây, vội vàng nghênh đón, cười tủm tỉm hỏi.

"Ta dám cam đoan, Bách Thần Đường chúng ta là hiệu thuốc lớn nhất quốc gia, mặc kệ ngươi muốn dược liệu gì, ta đều có thể cung cấp cho ngươi, cho dù là các loại nhân sâm vạn năm, người của chúng ta đều có thể tìm đến cho ngươi."

"Nhân sâm vạn năm thì không cần, ngươi giúp ta tìm đến dược liệu trong phương thuốc này."

Cố Nhược Vân nói xong liền đưa lên phương thuốc.

Chưởng quầy quét mắt nhìn dược liệu trên phương thuốc, cười cười: "Cô nương, những dược liệu này đều thật thông thường, mời ngươi chờ một lát, hiện tại ta liền bốc thuốc cho ngươi."

"Được."

Cố Nhược Vân gật gật đầu, nhìn quanh toàn bộ hiệu thuốc, ánh mắt của nàng dừng một chút ở trên người lão giả đang nhắm mắt dưỡng thần, trong đôi mắt trong veo hiện lên một tia sáng khó hiểu.

Thực lực của lão nhân này không bình thường, ít nhất cũng là ở cấp bậc Võ Vương, loại cường giả này, ở Thanh Long Quốc đã được coi là số một số hai, lại không biết vì sao sẽ ở Bách Thần Đường làm y sư?

Xem ra bối cảnh của Bách Thần Đường, so với trong tưởng tượng của nàng còn cường đại hơn………...

"Này, Bách Thần Đường các ngươi bán là thuốc gì? Thuốc này rõ ràng nói có thể trị liệu vết sẹo trên cổ ta, vì sao ta dùng xong một chút hiệu quả cũng không có?"

Phía trước quầy, một nữ tử cẩm y hoa phục hùng hổ vỗ cái bàn, bộ dạng của nàng quả thật rất xinh đẹp, da trắng nõn nà, mày như trăng lưỡi liềm, đôi mắt sáng ngời tựa như ánh trăng trong đêm tối, nhưng mà, lúc này lại phun lửa giận.

Chỉ thấy trên cổ trắng như tuyết của nữ tử, một vết cắt rõ ràng phá hủy mỹ cảm (vẻ đẹp cảm nhận được) ban đầu, có vẻ không được hoàn mỹ.

"Cô nương, thuốc này ngươi mới dùng một ngày, như thế nào có hiệu quả?"

Chưởng quầy biểu cảm rất là bất đắc dĩ, nhưng không có sợ hãi nên có, chính là tận tình khuyên nhủ: "Chỉ cần ngươi trở về liên tục sử dụng nửa tháng, tất nhiên có thể khôi phục làn da ban đầu cho ngươi."

"Bổn tiểu thư mặc kệ!" Hoa phục nữ tử ngửa đầu ưỡn ngực, xem thường hừ hừ, "Ngươi có biết bổn tiểu thư là ai chăng? Quý Phi nương nương đương triều là cô cô của bổn tiểu thư! Nếu chọc giận bổn tiểu thư, bổn tiểu thư khiến cho cô cô hạ lệnh, cho Bách Thần Đường này của ngươi từ đây cút khỏi Thanh Long Quốc!"

Quý phi nương nương?

Cố Nhược Vân sợ run một chút, thì ra nữ tử này là người Lăng gia, khó trách sẽ ngực lớn nhưng không có đầu óc kiêu ngạo bá đạo như thế!

Phải biết rằng, Bách Thần Đường không chỉ là thế lực cường đại ở Thanh Long Quốc, ở các quốc gia khác cũng có địa vị rất cao, nhưng nàng vậy mà nói muốn đuổi Bách Thần Đường ra khỏi Thanh Long Quốc, sợ là bản thân Quý Phi cũng không có can đảm như vậy.

Nhưng mà, Lăng Ngọc lại không nghĩ nhiều như vậy, theo nàng, Bách Thần Đường chỉ là một thương hộ (gia đình kinh doanh) nhỏ bé, thế lực có lớn hơn nữa, cũng như thế nào lớn hơn hoàng quyền?

"Cô nương thật là khẩu khí lớn."

Lão giả vốn đang nhắm mắt dưỡng thần rốt cục chậm rãi mở mắt, mà nghe được giọng nói của hắn, chưởng quầy không tự chủ được nhẹ nhàng thở ra, cung kính nói: "Dư lão, chuyện này…....."



Chương 13: Luyện đan (ba)

Edit : kaylee

Dư lão không có trả lời Triệu chưởng quỹ, con ngươi khôn khéo nhìn Lăng Ngọc thật sâu: "Cô nương, ở Bách Thần Đường chúng ta, bất luận ngươi là dân thường, hay là nhà quan lại, đều không có ngoại lệ gì! Nếu ngươi mạnh mẽ lấy quyền thế áp bức người, vậy từ đây về sau, Bách Thần Đường chúng ta không bao giờ hoan nghênh ngươi tiến vào nữa!"

"Ngươi……."

Lăng Ngọc tức đến mức khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệch, nàng không nghĩ tới, hiện thời Lăng gia đang nắm quyền, mà một y sư nho nhỏ cũng dám như vậy nói chuyện với nàng! Quả thực chính là khinh người quá đáng! (L: khụ, tức quá ~ không biết ai mới khinh người quá đáng đây?)

"Được, các ngươi nhớ kỹ cho ta, thù này Lăng Ngọc ta không báo thề không làm người! Đến lúc đó, ngươi đừng trách ta lúc trước không cảnh cáo qua các ngươi!"

Nhưng mà, sau khi nói xong lời kia, Dư lão lại nhắm lại đôi mắt, mặc cho Lăng Ngọc tức đến giơ chân, cũng không liếc nhìn nàng nhiều thêm một cái……...

"Cô nương, thật có lỗi, để ngươi đợi lâu, hiện tại ta liền bốc thuốc cho ngươi."

Sau khi Lăng Ngọc rời đi, Triệu chưởng quỹ ngượng ngùng nói.

"Chưởng quầy, vị này là y sư của Bách Thần Đường các ngươi?"

Cố Nhược Vân đảo mắt qua, dừng ở trên người Dư lão, khóe môi nàng giơ lên một chút ý cười nhàn nhạt, hỏi.

"Này…..." Triệu chưởng quỹ sửng sốt một chút, dè dặt cẩn trọng nhìn nhìn lão giả đang nhắm mắt dưỡng thần, thấy đối phương không có phản ứng gì, mới nói, "Cô nương, vị này là Dư lão tiền bối, cũng là…... Y sư của Bách Thần Đường chúng ta."

"À" Cố Nhược Vân nhẹ vỗ cằm, "Ta xem y thuật của hắn cũng không cao minh cho lắm, bằng không, vì sao ngay cả một vết sẹo đơn giản đều xóa không xong?"

"Ngươi nói cái gì?"

Dư lão mạnh mẽ mở mắt, cười lạnh nói: "Một vết sẹo đơn giản? Ngươi nói thật đơn giản! Nếu chỉ phải xóa đi vết sẹo này cũng không phải thật khó khăn, nhưng ở trong vòng một ngày, đó là không có khả năng, mặc kệ là thương (bị thương) hay là bệnh, đều cần thời gian trị liệu."

"Kỹ thuật không được chính là kỹ thuật không được, sảng khoái thừa nhận không phải là được rồi sao?"

"Cô nương!"

Mắt thấy sắc mặt của Dư lão càng ngày càng khó coi, Triệu chưởng quỹ vội vàng đánh gãy lời nói của Cố Nhược Vân: "Cô nương, ngươi đừng nói nữa, y thuật của Dư lão có mắt đều thấy, cho dù là Ngự Y bên người Hoàng đế cũng không bằng được hắn."

"Phải không?" Cố Nhược Vân trào phúng nở nụ cười, trong mắt lại xẹt qua một tia sáng không dễ phát hiện, "Nếu y thuật của Dư lão lợi hại như vậy, không biết có dám cùng vãn bối so thử một chút?"

"Được!"

Dư lão vỗ bàn đứng lên, ánh mắt lạnh lùng nhìn Cố Nhược Vân: "Ngươi muốn so thế nào?"

"Rất đơn giản! Nếu ta thua, ta chẳng những nhận sai với ông, cũng sẽ thừa nhận y thuật của ông là thiên hạ đệ nhất, nhưng nếu ông thua, vậy….... Ta muốn Bách Thần Đường này thuộc về ta."

Cố Nhược Vân phất tay áo, ngồi xuống, trên khuôn mặt thanh tú mang theo nụ cười chắc chắn.

Dư lão sửng sốt một lúc lâu, sau đó ha ha phá lên cười: "Nha đầu, ngươi thật sự là khẩu khí rất lớn, há mồm đã muốn Bách Thần Đường này! Muốn có được Bách Thần Đường, ngươi còn chưa có cái thực lực kia!"

"Thế nào?" Cố Nhược Vân vuốt vuốt tóc, cười nói, "Đường đường là Bách Thần Đường lại không có dũng khí cùng một tiểu nha đầu như ta đấu một trận như vậy? Hay là nói, Dư lão ông sợ thua?"

"Thua? Hừ, Dư lão ta chưa bao giờ biết thua là cái gì! Chính là Bách Thần Đường không phải là của ta, ta không làm chủ được, nếu ngươi muốn cùng ta tỷ thí, để ta thỉnh giáo thiếu chủ sau đó mới quyết định!"

Kỳ thực, Cố Nhược Vân cũng đoán được thân phận của Dư lão, xem thái độ chưởng quỹ đối với ông, cũng không phải là y sư bình thường, nhưng cho dù địa vịa của ông ta ở Bách Thần Đường có lớn hơn nữa, cũng chỉ là một quản sự hoặc là trưởng lão linh tinh gì đó, mà mục đích của nàng, là người phía sau của Bách Thần Đường.

Huống chi, nàng mới đến, phải có một thế lực làm hậu thuẫn!

Bách Thần Đường không thể nghi ngờ là lựa chọn tốt nhất!

Quan trọng nhất là, nếu như thu phục được Bách Thần Đường, sau này liền không phải phát sầu vì dược liệu rồi.



Chương 14: Luyện đan (bốn)

Edit: kaylee

Trước khung cửa sổ điêu khắc tinh xảo, nam nhân đưa lưng về phía cửa, gió nhẹ từ từ thổi vào, tóc đen bay lên ở trong gió nhẹ nhàng lay động.

Giống như là cảm nhận được tiếng bước chân ngoài cửa, hắn hơi hơi nghiêng đầu, ánh mặt trời rực rỡ chiếu lên trên khuôn mặt tuấn mỹ kia, đúng là so với ánh sáng ngoài cửa sổ càng thêm chói mắt mê người hơn.

Cửa bị đẩy mở ra, Dư lão chậm rãi bước vào, cúi đầu cung kính nói: "Thiếu chủ, thuộc hạ có việc bẩm báo."

Nam nhân hơi hơi giơ bàn tay lên, ngăn cản lời nói của lão giả.

Khóe môi hắn giương lên độ cong đẹp mắt, đôi mắt ôn nhuận ẩn chứa một loại ánh sáng sáng bóng như nước, lay động lòng người.

"Dư lão, ông không cần nói nhiều, chuyện ở dưới lầu vừa rồi ta đều đã thấy được, Cố Nhược Vân này, xem ra cũng không phải không chịu nổi theo như lời người ngoài đồn, ít nhất ta không có thấy ở nàng yếu đuối và khiếp đảm gì."

Thanh Long Quốc người nào không biết, năm đó thiên tài Cố Thiên sinh hạ một phế vật, thiên tư (tư chất tự nhiên, ý chỉ khả năng tu luyện đó) ngu dốt, nhát gan sợ phiền phức, chẳng những mất hết mặt mũi của hắn, càng làm phủ Tướng Quân hổ thẹn, hiện giờ xem ra, lời đồn đãi không đúng sự thật, nha đầu kia khí thế bức người, giống như người nhát gan? Thật không biết lời đồn đãi kia là ai truyền ra.

"Cố Nhược Vân?" Dư lão kinh ngạc há miệng thở dốc, "Thiếu chủ, ngươi nói, nàng là nữ nhi của Cố Thiên và Ngọc Nhi - tiểu thư Cố Nhược Vân?"

"Đúng vậy, " Ngón tay thon dài của nam nhân khẽ vuốt lá trúc bên cạnh, bên môi hàm chứa tươi cười làm người xem không thể hiểu, "Người ta bội phục không nhiều lắm, Cố Thiên xem như một trong số đó, có thể ở dưới điều kiện nhỏ yếu như vậy, trưởng thành đến trình độ như thế, nếu hắn sinh ra ở những thế lực cường đại kia, sợ là trên bảng cường giả đại lục hiện nay nhất định có hắn, hắn và tỷ tỷ cũng là ông trời tác hợp cho, đáng tiếc, có một số người nhất định không cho phép bọn họ ở cùng nhau."

Nghĩ đến đây, nam nhân thở dài một tiếng, có chút tiếc hận nói: "Lại nhắc đến, Cố Nhược Vân kia còn phải gọi ta một tiếng tiểu cữu (cậu nhỏ), chính là khi ở trong gia tộc ta cũng nghe nói qua Cố Nhược Vân này rất là vô dụng, không cách nào đánh đồng với Cố Thiên, lần này đến cũng là vì nàng! Dư lão, Bách Thần Đường chỉ là một sản nghiệp trong tay ta, mất đi nó, chỉ là mất đi một ít tiền tài mà thôi, cho nên, ta đồng ý ngươi dùng Bách Thần Đường làm tiền đặt cược, nhưng mà ngàn vạn đừng vì nàng là nữ nhi của Cố Thiên mà nhẹ tay, ta muốn xem năng lực của nàng…….."

Cố Thiên thiên tài như vậy, như thế nào sinh ra một nữ nhi phế vật?

Cho nên, hắn muốn biết, nha đầu kia có hay không có năng lực tự mình chống đỡ một mảnh trời!

………………...

Dưới lầu, Cố Nhược Vân nghe được phía trên truyền đến tiếng bước chân, lông mày nhẹ nhàng nhướng lên, tầm mắt đảo qua Dư lão đang bước nhanh xuống.

"Thế nào? Thiếu chủ của các người có đồng ý đề nghị của ta hay không?"

Sau khi biết thân phận của Cố Nhược Vân, trong lòng Dư lão có chút phức tạp, ông chẳng thể nghĩ tới, nha đầu kia thế mà lại là nữ nhi của Cố Thiên và hòn ngọc quý trên tay Đông Phương gia tộc, nếu đắc tội nàng, như vậy sau này………...

Tuy rằng thiếu chủ nói không cần nhẹ tay, nhưng mình nhẹ tay một chút, hẳn là không thành vấn đề đi?

"Khụ khụ!"

Nghĩ đến đây, Dư lão đảo mắt, ho khan hai tiếng, nói: "Cô nương, không biết chúng ta tỷ thí như thế nào?"

"Rất đơn giản!" Khóe môi của Cố Nhược Vân giương lên một độ cong, "Dư lão, ta nghe cổ họng ông khàn khàn, có phải có chút bệnh cũ hay không?"

Dư lão sửng sốt một chút, thành thật gật gật đầu, nói: "Đúng vậy, năm đó ta cùng với một gã cường giả chiến đấu, bị trọng thương, làm cho cổ họng bị hư tổn, ngay cả ta dùng thuốc cứu trở về tánh mạng, nhưng không cách nào hồi phục đến trạng thái trước đó."



Chương 15: Luyện đan (năm)

Edit: kaylee

"Nếu ta nói, ta có thể trị khỏi cổ họng của ông thì sao?"

Cố Nhược Vân nở nụ cười, con ngươi trong trẻo tản ra ánh sáng tự tin.

Nghe nói như thế, Dư lão cười ha ha: "Thương tổn này ngay cả bản thân ta đều không thể chữa khỏi, cô nương trẻ tuổi như vậy, nhưng lại có thực lực như thế, thật sự làm lão phu bội phục, bội phục!"

Cho dù là kẻ ngu ngốc, cũng nghe ra ý trào phúng trong lời nói của Dư lão.

Hắn vốn còn muốn ở trong trận đấu nhường nàng, không nghĩ tới nha đầu này lại cuồng vọng tự đại như thế, nếu không cho nàng nếm thử chút giáo huấn, đối với trưởng thành về sau của nàng cũng không có chỗ tốt gì.

Cố Nhược Vân lại không cho là đúng, mỉm cười nói: "Nếu ông không tin, ta có thể trị liệu cho ông, chỉ cần một chén thuốc, trong vòng nửa canh giờ làm cho ông khôi phục, đương nhiên, nếu ta chữa khỏi thương tổn ngay cả ông đều không thể trị liệu, vậy chứng minh ông thua, Bách Thần Đường thuộc về ta."

"Được!" Dư lão khinh bỉ chế nhạo cười một tiếng, "Ngươi đã muốn đánh cược, ta liền cùng ngươi, ngươi cần dược liệu gì ở trong Bách Thần Đường liền đi lấy, ta cũng không tin có dược liệu gì không cần thời gian chờ đợi liền có thể khôi phục, đây rõ ràng là trái ngược với lẽ thường."

Cố Nhược Vân cười mà không nói, ở trên giấy viết xuống tên của hơn mười loại dược liệu giao cho Triệu chưởng quỹ, nói: "Lấy những dược liệu này sắc (sắc thuốc) cho Dư lão dùng, trong nửa giờ ta bảo đảm thương tổn của ông sẽ khỏi."

Ở kiếp trước, đương nhiên Cố Nhược Vân không biết thuật luyện đan, nhưng mà, lại theo một vị danh y học tập y thuật, vị danh y kia ở Đông Nhạc đại lục cũng là rất nổi tiếng, xa xa vượt qua Tây Linh đại lục.

Mà nàng, là đệ tử ông đắc ý nhất, đương nhiên được dốc túi dạy toàn bộ y thuật.

Triệu chưởng quỹ cầm phương thuốc, nhìn nhìn Dư lão, sau khi thấy Dư lão gật đầu với mình liền đi bốc thuốc.

"Cô nương," Dư lão nhíu nhíu lông mày, trầm tư một lúc lâu, vẫn là mở miệng nói, "Tuy rằng ta không thích tính cách tự đại của ngươi, nhưng có một việc, vẫn là không thể không nhắc nhở ngươi một chút."

"Chuyện gì?"

"Cẩn thận Cố gia!"

Giờ phút này, vẻ mặt của Dư lão là nghiêm túc chưa từng có qua, làm cho trong lòng của Cố Nhược Vân sinh ra một loại cảm giác không thoải mái.

"Vì sao ông lại nhắc nhở ta cẩn thận Cố gia?"

"Cố gia, không đơn giản như trong tưởng tượng của ngươi," Dư lão ngẩng đầu nhìn Cố Nhược Vân, "Nếu ngươi giống như đồn đãi bên ngoài, có lẽ ta sẽ không nói như vậy với ngươi, nhưng hiện giờ xem ra, ngươi cũng không phải phế vật yếu đuối vô dụng! Tuy có chút cuồng vọng, nhưng là thật khôn khéo! Phụ thân Cố Thiên của ngươi chết, có lẽ, cùng Cố gia có liên quan. . . . . . ."

Trái tim của Cố Nhược Vân run lên, tay chậm rãi nắm chặt thành một nắm đấm, hít sâu một hơi rồi mới thả lỏng ra.

"Dư lão biết cha của ta?"

"Không," Dư lão lắc lắc đầu, "Ta không biết phụ thân của ngươi, chính là thật kính ngưỡng hắn, một nam nhân nguyện ý giận dữ vì hồng nhan! Đáng tiếc trời đố anh tài, thiên tài luôn luôn sẽ gặp phải ghen tị, nha đầu, ta có thể nói với ngươi chỉ là những điều này, tin hay không tùy ngươi."

Kỳ thực, Dư lão rất muốn nói cho Cố Nhược Vân biết thân phận của nàng, nhưng cũng biết ông không thể làm như vậy.

Đông Phương thế gia thế lực cường đại, thiên tài quá nhiều, không phải bất luận kẻ nào đều có tư cách tiến vào, năm đó Cố Thiên được Đông Phương thế gia thừa nhận, cũng là bởi vì thiên tư trác tuyệt (tư chất xuất sắc) của hắn.

Trừ phi Cố Nhược Vân cũng thiên tài giống phụ thân của nàng, bằng không Đông Phương gia tộc sẽ không nhận nàng……..

"Dư lão, mặc kệ ông và cha ta là quan hệ như thế nào, ta đều phải nói, cám ơn nhắc nhở của ông, có một số việc, trong lòng ta hiểu rõ."

Cố gia là một gia tộc xu lợi, cũng chính vì như thế mới càng để ý năng lực của tộc nhân, nếu đúng như lời nói của Dư lão, thì vì sao Cố gia phải làm như thế? Nếu Dư lão đang lừa gạt nàng, thì mục đích là gì?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info