ZingTruyen.Info

[Xuyên Không, Cảm hứng Lịch Sử] Lê Sơ Chi Mộng

2. ý trung nhân của Lê Nhật Lệ.

keyif_an_an

2.

An Sinh rời khỏi Lê phủ được ba ngày, ngồi xe ngựa rong ruổi từ khắp thôn này đến làng ấp nọ.

Theo lời kể của một chủ quán ăn ven đường, An Sinh biết được vài thứ căn bản về bối cảnh đất nước đương thời, tiên đế là Lê Thái Tổ Lê Lợi, nhà vua đăng cơ chưa lâu, tuổi vẫn còn nhỏ, gần đây công thần Lê Sát chuyên quyền, bị vua ghét bỏ nên ban tội chết.

Vì lẽ đó mà cha Nhật Lệ là Nhập nội tư khấu Lê Ngân được thay thế phò vua phụ chính. Chiếu chỉ sắc phong Nhật Lệ làm vợ vua được ví như món quà mà nhà vua chuẩn bị mừng Đại đô đốc Lê Ngân nhận chức, cũng là sự ưu ái và tin tưởng của nhà vua đối với gia tộc họ Lê nhà nàng.

Về lý mà nói, Lê Nhật Lệ từ đầu đã có hôn ước với ý trung nhân trong lòng, hai người thư từ qua lại đã vài ba năm, Lê Ngân đại nhân cũng hứa gả nàng cho chàng thiếu niên ấy.

Chỉ tiếc thời thế thay đổi khôn lường, nhà vua vì muốn lôi kéo quyền lực từ tay Lê Ngân mà không từ mưu kế, ép nàng thành phi. Nhật Lệ trung trinh thà chết chứ không gả cho nhà vua.

Rõ ràng gia nô trong phủ đều nói dối rằng nàng sơ ý ngã xuống giếng, quên hết chuyện cũ, nhưng sự thật thì chỉ có mình An Sinh tỏ rõ.

Giấc mơ mà An Sinh mơ trước khi tỉnh lại ở thế giới này là lời nhờ vả từ nàng tiểu thư đáng thương Lê Nhật Lệ.

- Xin hãy gửi tấm chân tình của ta đến chàng. Kiếp này ta chưa từng phụ chàng, chỉ hẹn có thể cùng chàng tiếp tục mảnh duyên đã gãy vào kiếp sau.

Có thể chìa khoá để trở về nhà nằm ở chàng trai trong lời nói của Nhật Lệ tiểu thư, nếu An Sinh tìm ra người đó và giao toàn bộ phong thư Lệ viết cho anh ta, cô sẽ tìm ra đáp án.

Nhưng anh ta tên gì nhỉ. An Sinh ngẫm một hồi trong bụng, nghĩ mãi vẫn không nhớ ra cái tên ở dòng cuối của mỗi bức thư, hình như cũng mang họ Lê. Lê Tư Thành. Lê Thành. Lê Tề. Lê Tư Tề.

Đúng rồi. Là Lê Tư Tề.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info