ZingTruyen.Info

Xuyen Khong Huong Y Vu Lau Hoa

Chương 98: Nhập phủ (vào phủ)

 “Ân. . .” Đang nói vui vẻ, Thu Cúc không phát hiện Chân Thập Nương khác thường, “Lão phu nhân hỏi Văn ca Vũ ca mấy tuổi, có đẹp trai không, có nghe lời hay không, còn đặc biệt dặn nô tỳ lần sau dẫn đi theo để người nhìn một chút, còn nói Phong ca sắp ba tuổi rồi, đang muốn tìm bạn chơi.”

Tiêu lão phu nhân là muốn thông qua phương thức này an bài thật tốt cho tương lai của Văn ca Vũ ca a.

Hàn môn tiểu hộ (nhà nghèo bần hàn) như các nàng, nhi tử có thể có may mắn học cùng các con cháu danh gia vọng tộc, làm bạn chơi, có cơ hội gia nhập vào giới thượng lưu xã giao, kết thân với con cháu danh gia, chính là suốt đời hưởng thụ tài phú vô tận!

Chân Thập Nương mắt hơi hơi có chút ướt át.

Nàng có tài đức gì, được Tiêu lão phu nhân ưu ái như vậy?

Trong nháy mắt, vì Thu Cúc trong lúc vô ý tiết lộ chuyện Giản Văn Giản Vũ mà chút bất an sinh ra đột nhiên biến mất hầu như không còn.

Nàng sẽ không vào Tướng Quân phủ, cũng sẽ không có cơ hội cùng vào cùng ra với Trầm Chung Khánh (chỗ này ta dùng theo nghĩa đen. . . tại không hiểu ý của t. giả :3), lấy thân phận là thê tử của hắn xác suất gặp phải Tiêu Dục gần như là con số 0; Tiêu Dục cùng Tiêu lão phu nhân cũng không biết nàng là thê tử của Trầm Chung Khánh, ở trong mắt các nàng, nàng chính là một tiểu y nữ bình thường, biết nàng có hai hài tử cũng không sao cả.

Nghĩ thông suốt những điều này, người Chân Thập Nương cũng thông suốt trở lại, hàn huyên một lúc, lại dặn Thu Cúc sau này cho dù đối phương có nhiều nhiệt tình thế nào đi nữa cũng không được thật lòng thật dạ nói ra hết mọi chuyện ra ngoài như thế, mới đuổi nàng đi rửa mặt nghỉ ngơi.

Sau đó, Chân Thập Nương nghiêm túc với Triệu ma ma học lễ nghi cung đình mấy ngày.

Học lễ nghi, một tư thế, chỉ cần ngươi biết cách nắm được mấu chốt, hành động đúng lúc đúng chỗ cho dù qua được các cửa, nhưng làm tới trình độ nào mới xem như là đúng chỗ, việc này đều do lễ nghi ma ma định đoạt, cho ngươi giữ nguyên một tư thế bất biến, bưng một canh giờ cũng là nàng, bưng một ngày cũng là nàng.

Nhìn không có gì, nhưng người học lễ chịu gian khổ lại không giống nhau.

Triệu ma ma này trước khi tới đã nhận hối lộ của Sở Hân Di, vốn dĩ là dự định chỉnh Chân Thập Nương một phen, tiếc rằng Chân Thập Nương xử sự trầm tĩnh hào phóng, mọi chuyện đối với nàng tôn trọng bên ngoài lại thể hiện lời nói sắc bén mọi nơi, lại nhìn nàng bộ dáng chỉ cần dùng một đầu ngón tay cũng bị xô ngã. Không giày vò cũng sống không nổi, một khi bị giày vò ngã bệnh, tết Nguyên Tiêu không vào được cung, tội của nàng cũng thành tội lớn.

Càng nghĩ, Triệu ma ma dứt khoát tựu xoá bỏ ý niệm chỉnh đốn trong đầu, chân thành dạy bảo.

Dù sao Sở Hân Di kia ở thành Thượng Kinh xa ở cách xa vạn dặm. Lúc Chân Thập Nương ở bên cạnh học lễ nghi không chịu khổ nàng cũng không nhìn thấy.

Lúc Chân Thập Nương đại hôn đúng lúc đến tuổi tuyển tú, trước ngày đại hôn từng chuẩn bị chọn tú nữ, sau đó Tiên Đế hạ chỉ tứ hôn, nàng mới bị miễn chọn việc tuyển tú, mà lúc đó cũng học toàn bộ lễ nghi cung đình rồi. Bây giờ mặc dù đổi linh hồn,nguyên chủ của thân thể này đối với việc đã từng trải qua đã mất không còn một chút ký ức nào, nhưng những thứ này bản thân thân thể lại là có ký ức. Những lễ nghi phức tạp rườm rà kia được Triệu ma ma chỉ điểm, nàng thuận theo bản năng làm ra, hơn nữa làm vô cùng tốt.

Biết nàng xuất thân Thượng Thư phủ, Triệu ma ma cũng không kinh ngạc, nhắc nhở hai lần là được, ngược lại dạy bảo Thu Cúc lại có phần phí một phen tâm huyết của Triệu ma ma.

Nhìn thấy Thu Cúc bị hành hạ khuôn mặt nhỏ nhắn liên tục co rút, Chân Thập Nương cũng đau lòng, nhưng nghĩ tới Thu Cúc không thể chỉ làm một tiểu nha hoàn bưng trà đưa nước. Sau này theo mình gây dựng xưởng thuốc, lúc nàng và Hỉ Thước đều phải thay mình ra mặt giao tiếp với khắp nơi, lại nhịn xuống. Chỉ đem hai xấp tơ lụa thượng hạng trong nhà còn sót lại đưa cho Triệu ma ma.

Cùng với tết Nguyên Tiêu đến, trong Tướng quân phủ nổi lên một trận sóng ngầm.

“Tướng quân để Vinh Thăng đi đón phu nhân. . .”

“Là mang theo xe ngựa lầu cao bốn bánh. . .”

“Trong xe còn đặt hai cái chậu than lửa nữa. . .”

Sáng sớm mười ba tháng giêng, các hạ nhân của tướng quân phủ gặp mặt không còn là câu chào hỏi tốt lành buổi sáng nữa. Mà là tìm một chỗ mắt ngươi không thể nhìn thấy, sau đó sẽ thần thần bí bí nhìn trái phải một cái, nhỏ giọng thầm thì. . .

Có thánh chỉ của Vạn Tuế, Chân Thập Nương tết Nguyên Tiêu phải yết kiến Trầm phi nương nương, điều này ngược lại không có gì hiếm lạ, hiếm lạ chính là Tướng quân lại dùng xe ngựa cao cấp nhất trong trong Tướng quân phủ. . . chỉ dùng nghênh tiếp chủ mẫu. . . Vì vậy, toàn bọ người trong phủ đều đang nghĩ.

Không biết phu nhân lần này trở về, có ở lại luôn hay không?

“. . . Còn dùng xe ngựa lầu cao bốn bánh đi đón?” Sở Hân Di đang thẩm tra đối chiếu sổ sách, nghe xong Xuân Lan thưa, không thể tin ngẩng đầu.

Nàng chủ trì việc bếp núc năm năm, Tướng quân cũng không cho phép nàng dùng chiếc xe xe ngựa lầu cao bốn bánh kia!

“Gã sai vặt ở thượng môn tận mắt nhìn rất rõ ràng, lại chính mồm hỏi. . .”

“Chưa an bài ở viện nào?”

“Nô tỳ hỏi Hồng Liễu, nàng nói Tướng quân chưa phân phó cho ai chuẩn bị gian phòng. . .” Hồng Liễu là đại nha hoàn hầu hạ cuộc sống thường ngày của Trầm Chung Khánh.

Vậy chính là nói không được ở chính phòng (nơi giành cho vợ cả) rồi?

Sở Hân Di bỗng nhiên cười rộ lên.

“Di nương?” Xuân Lan nghi ngờ di nương nhà nàng có phải hay không bị tức đến hồ đồ.

“. . . Nàng là phụng chỉ tiến cung, Tướng quân tự nhiên muốn làm cho Vạn Tuế nhìn!” Sở Hân Di lạnh lùng cười.

“Vậy là nói, phu nhân lần này được đón vào, chỉ là cưỡi ngựa xem hoa sẽ không ở lâu rồi?” Xuân Lan hì hì cười nói.

Sở Hân Di mỉm cười, “. . . Chuyện này phải xem lão phu nhân rồi?”

Lão phu nhân trước mặt mọi người hô hào, trong Tướng quân phủ có nàng thì không có Chân Thập Nương. Trầm Chung Khánh có can đảm đó, lần này cứ lưu Chân Thập Nương ở lại!

. . .

“. . . Ta đang lo lắng mạo muội đi, tìm không được đại môn (cổng chính) của Tướng Quân phủ đây.” Nhìn thấy Vinh Thăng lại mang theo xe ngựa tới đón, Chân Thập Nương cười trêu ghẹo nói.

Từ nơi này đến thượng kinh mất một ngày, muốn nhập cung phải ở lại trong Tướng quân phủ trước một ngày, không ai giúp nàng nàng, Chân Thập Nương vẫn thật lo lắng đến lúc đó Sở Hân Di liệu có để cho nàng đi vào hay không?

Nàng ngược lại có bạc ở khách điếm, nhưng như vậy vừa truyền ra ngoài, lại là đánh thẳng vào mặt của Trầm Chung Khánh.

Vinh Thăng kinh ngạc chớp chớp mắt.

Năm năm chưa hồi phủ, nàng không phải là thật sự quên đại môn của tướng quân phủ rồi đi?

Trong bốn người hộ viện, Kỷ Hoài Phong trầm ổn lão luyện, Tôn Khánh Lương chính trực táo bạo lại trời sinh xung khắc với Giản Vũ, hai người ba câu là có thể náo loạn đến mức giống như đang chọi gà, lưu hắn ở nhà Chân Thập Nương thật đúng là lo lắng, lo lắng Giản Vũ bị hắn khi dễ, nhưng nghĩ tới nội cung không giống như nơi khác, một khi sơ xuất thì sẽ gây ra tội chém đầu, cuối cùng quyết định để Kỷ Hoài Phong ở nhà trông chừng hắn, mình thì dẫn theo Quách Tú cùng Trì Kế Vĩ tính cách tương đối ôn hòa.

Dậy sớm lên đường, đoàn người ban đêm liền đến Tướng Quân phủ.

Có Trầm Chung Khánh phân phó trước đó, Vinh Thăng trực tiếp đem Chân Thập Nương đến chính phòng, ngoài ra còn bảo người đem Quách Tú cùng Trì Kế Vĩ đến phòng dành cho khách thu xếp thật tốt.

Bọn họ thân phận bất đồng, đều là đại nội thị vệ, tự nhiên không thể đối đãi giống như những bình thường hộ viện.

Tấm hoành phi* Ngưng Sương Trai trước cửa chính phòng sớm đã đổi thành Hạo Nhiên Cư, mấy tiểu nha hoàn đang ở phòng ngoài trong vui đùa ầm ĩ, thấy Vinh Thăng đột nhiên dẫn theo hai nữ tử đi vào, hô lên một chút vây lấy, tò mò đánh giá Chân Thập Nương cùng Thu Cúc.

*

Tấm hoành phi: làm bằng gỗ treo giữa cửa chính (ghi tên viện, cung, điện…)

Thu Cúc theo bản năng chặn trước người Chân Thập Nương.

Chân Thập Nương vỗ nhẹ nhẹ chụp nàng, đem nàng kéo qua một bên, nhàn nhạt nhìn mọi người.

“Vinh Thăng. Nàng là ai? sao lại dẫn tới đây?” Hồng Liễu xua tay chế lại tiếng huyên náo của mọi người, hỏi Vinh Thăng nói, “Ngươi biết tính cách của tướng quân, trong phòng này chưa bao giờ cho phép nữ nhân vào!” Tuy rằng đây chính là viện của Chân Thập Nương năm năm trước, là lúc đầu nha hoàn sớm bị Sở Hân Di đổi sạch sẽ, ở đây thật đúng là không ai thấy qua Chân Thập Nương bị chủ tử đường đường chính chính này.

Vinh Thăng trong lòng âm thầm kêu khổ.”bảo người đón tới đây, sao Tướng quân không an bài trước một chút.” Trong miệng lớn tiếng giải thích, “Nàng chính là phu nhân, còn không qua đây làm lễ ra mắt.” Ánh mắt lén lút dò xét thần sắc của Chân Thập Nương.

Người khác xem thường Chân Thập Nương, nhưng đi theo bên người Trầm Chung Khánh. Vẫn giúp hắn an bài tất cả mọi việc trong tổ trạch, Vinh Thăng cảm thấy, Trầm Chung Khánh ngoài miệng tuy rằng chưa bao giờ nói. Nhưng trong lòng hắn đối với Chân Thập Nương cùng những nữ nhân khác tuyệt đối bất đồng, tính nhẫn nại cùng dung túng kia thậm chí vượt qua đối với với Sở Hân Di.

Cũng bởi vậy, hắn đối với Chân Thập Nương cũng càng tôn trọng, đã ngầm xem nàng như thành chủ tử, nhìn thấy thần sắc nàng bình thản, cũng chưa vì Hồng Liễu vô lễ mà tức giận, lúc này mới âm thầm thở phào nhẹ nhõm.

Tướng quân phu nhân?

Mọi người một trận thổn thức, trong nháy mắt. Cười nhạt, châm biếm, khinh thường thay thế hiếu kỳ. Ánh mắt của mọi người lại lần nữa tập trung lại trên người chủ tớ Chân Thập Nương.

Lại lại không có ai nghe lời của Vinh Thăng tiến lên làm lễ ra mắt.

“. . . Phu nhân không phải là sớm bị Tướng quân vứt bỏ sao?” Một tiểu nha hoàn xinh xắn giễu cợt cười một tiếng, “Đây là phu nhân từ đâu nhảy ra vậy? .”

“Vân Châu lớn mật!” Vinh Thăng sắc mặt tối sầm, “Thánh chỉ của Vạn Tuế. Mời phu nhân ngày mai yết kiến Trầm phi nương nương, dám nói phu nhân bị ruồng bỏ rồi, ngươi muốn để Tướng quân kháng chỉ sao?”

Gian nhà nhất thời yên tĩnh.

Cãi mũ này quả là lớn (ý chỉ tội danh), rõ ràng biết trước mắt chính là một khí phụ (phụ nữ bị chồng ruồng bỏ), nhưng ai cũng không dám coi thường, Vân Châu sớm lặng lẽ lánh sau lưng mọi người.

Không hổ là đại nha hoàn của Trầm Chung Khánh, Hồng Liễu rất nhanh phục hồi lại tinh thần, răn dạy mọi người nói, “Mọi người không đi làm việc đi, tụ ở chỗ này nhìn náo nhiệt?”

Mọi người hô lên một tiếng giải tán đi, chỉ còn lại có thiếp thân đại nha hoàn Hồng Tang hằng ngày hầu hạ Trầm Chung Khánh cười hì hì đứng ở một bên, mắt lạnh nhìn chủ tớ Chân Thập Nương.

Thấy mọi người không làm lễ ra mắt với Chân Thập Nương đã chạy mất, Vinh Thăng môi giật giật, muốn mở miệng gọi lại, nghĩ đến nha hoàn trong trong viện này tự so với trong viện khác kiêu căng hơn nhiều, mình nói cũng chưa chắc nghe, ngược lại để cho Chân Thập Nương càng mất mặt, liền dứt khoát giả bộ hồ đồ, quay đầu nhìn về phía Hồng Liễu, “. . . Tướng quân sáng sớm tựu phân phó ta đưa phu nhân đến Hạo Nhiên Cư, Hồng Liễu tỷ tỷ an bài một gian phòng trước, tốt xấu gì hầu hạ cũng hầu hạ nghỉ ngơi, những thứ khác đợi Tướng quân trở lại rồi nói.”

Trầm Chung Khánh ở tổ trạch cũng không cùng Chân Thập Nương ở một phòng, hắn cũng không dám tự ý để Chân Thập Nương đi chính phòng nghỉ ngơi.

Biết Vinh Thăng tuyệt sẽ không nói dối, Hồng Liễu không khỏi lúng túng, Trầm Chung Khánh chưa phân phó nàng thu dọn gian phòng, trong lúc gấp gáp để cho nàng đem người thu xếp ở đâu?

“Không biết phu nhân đến, gian phòng cũng chưa dọn dẹp, trời đông rét mướt thế này bây giờ đốt lò sợ rằng không kịp.” Hồng Liễu cùng Hồng Tang trao đổi một ánh mắt, “Hay là, phu nhân trước hết ở cùng nô tỳ một đêm đi, đông nhĩ phòng vẫn còn trống, đợi ngày mai nô tỳ quét dọn, phu nhân lại chuyển qua đây?” Nói là thương lượng, ngữ khí lại là mệnh lệnh.

Cùng nàng ở một phòng?

Chân Thập Nương tựu nhíu chặt mày.

Vẫn luôn không coi mình là thê tử của Trầm Chung Khánh, bị Vinh Thăng dẫn tới đây, nàng cũng không có ý định tựu tiến dần từng bước ở chính phòng, nghĩ trong viện nhiều gian phòng như vậy, cho dù cho thu dọn một phòng chứa củi cũng tốt, ở tạm bợ một đêm, ngày mai yết kiến Trầm phi nương nương nàng tựu rời đi, cũng không đáng cùng những nô tài này tức giận trợn mắt.

Thế nhưng, bây giờ Hồng Liễu lại để cho mình cùng nàng ở một cái phòng, rõ ràng chính là xem nàng như một nô tài.

Hôm nay nàng quả thực ở phòng của nha hoàn, ngày mai Hồng Liễu bèn sai nàng đổ nước rửa chân cũng không biết chừng!

Ánh mắt dần dần thay đổi lạnh xuống, Chân Thập Nương từ từ quét mắt về phía Hồng Liễu, một không nói một câu, nhấc chân hướng chính thất đi đến.

Năm năm trước đêm đầu tiên tới đây, nàng chính là rơi xuống viện này.

Đối với nơi này, ký ức của nàng sâu hơn!

Thấy Chân Thập Nương không để ý tới mình không nói, lại trực tiếp hướng phòng ngủ của Trầm Chung Khánh đi đến, Hồng Liễu giật mình đứng nguyên tại chỗ, một lúc lâu, mời hồi phục lại tinh thần, “Phu nhân!” Nàng vội vội vàng vàng đuổi theo, “. . . Đó là phòng ngủ của tướng quân, người không thể đi vào!”

Tướng quân nhà nàng cùng lão phu nhân đối với vị phu nhân này đều căm thù đến tận xương tuỷ, hôm nay thật sự để nàng đi vào, mình không bị lột da mới là lạ đó!

Chương 99: Sắc

Thấy Hồng Liễu hướng đến, Thu Cúc lách mình ngăn trở nàng.

Tuổi quá nhỏ, Thu Cúc thân thể cũng thấp hơn Hồng Liễu cả một cái đầu, nhưng nàng từ nhỏ làm nhiều việc nặng, khí lực trên người lớn hơn rất nhiều người, giống như cây đinh chặn ở đó, Hồng Liễu lay thế nào cũng không được nửa phần, đợi đến lúc Hồng Tang lấy lại tinh thần đã chạy tới giúp đỡ, Chân Thập Nương đã vào chính phòng.

Thấy Chân Thập Nương tiến vào, Thu Cúc lúc này mới lách mình tránh ra, theo bọn họ đi vào theo.

Hồng Liễu Hồng Tang song song xông vào chính phòng, Chân Thập Nương đã đoan trang ngồi ở chính giữa ghế thái sư, Thu Cúc bước nhanh đi tới phía sau nàng đứng ngay ngắn.

Chân Thập Nương nhìn nàng mỉm cười.

Điểm này của Thu Cúc nhà nàng rất tốt, cùng Giản Vũ một tính cách, trong mắt chỉ có mỗi mình nàng, đến đâu cũng không sợ trời không sợ đất, lúc này nếu như đổi thành Hỉ Thước, nhất định sẽ trăm phương nghìn kế khuyên nàng nhịn, đừng đắc tội với đám tiểu nhân bên người tướng quân.

Có lúc nếu đem ra so sánh thì chó giữ nhà còn hung ác hơn cả chủ tử.

"Tiểu thư cò cần uống nước không?" Thấy Chân Thập Nương nhìn mình cười, Thu Cúc cao hứng.

"Ân. . ." Chân Thập Nương gật đầu, "Ngươi xem một chút trong bình còn nước không, nếu không có thì để Vinh Thăng lấy một bình mang tới."

Chạy một ngày đường, nàng quả thực khát.

Trông cậy vào nha hoàn của Trầm Chung Khánh không được, vẫn là nhân lúc Vinh Thăng chưa đi, bảo hắn an bài tất cả cho xong xuôi.

"Phu nhân. . ." Thấy chủ tớ hai người Chân Thập Nương vẫn nói, hoàn toàn không để các nàng vào mắt, Hồng Liễu thanh âm trong nháy mắt cao gấp đôi, "Đây là phòng ngủ của tướng quân!" Thấy ánh mắt lạnh lùng của Chân Thập Nương nhìn qua, kiêu ngạo trong lời nói bỗng thấp xuống, "Thỉnh phu nhân đến khách sảnh nghỉ một lát trước, nô tỳ đi thu dọn cho người một gian phòng khác."

Không phải nàng già mồm cãi láo, phòng ngủ này của Trầm Chung Khánh quả thực cấm ngoại nhân, hắn sủng ái Sở Hân Di như vậy, cũng chưa để cho nàng tới nơi này ở qua. Bây giờ nàng đích thân giữ cửa, còn bị người xông vào, đặc biệt là người xâm lăng còn là một khí phụ bị Trầm Chung Khánh căm thù đến tận xương tuỷ. Trầm Chung Khánh sau khi biết nổi giận có thể tưởng tượng được, làm không tốt sẽ lột da các nàng.

Ngoại nhân trước mặt kiêu căng, Trầm Chung Khánh trước mặt nàng thế nhưng nơm nớp lo sợ, càng nghĩ càng sợ, Hồng Liễu trong ánh mắt mơ hồ mang theo vẻ khẩn cầu, "Phu nhân. . ." Thấy Chân Thập Nương không nói. Nàng lại kêu một tiếng, ngữ khí so với lúc trước thu liễm rất nhiều.

Cũng không dám nhắc đến chuyện để Chân Thập Nương đến phòng của nàng nữa.

Câu nói vừa rồi, nàng quả thực chính là muốn ra oai phủ đầu với Chân Thập Nương, không ngờ chủ nhân trước mắt này quả nhiên như lời đồn trong phủ, là một người không chịu ăn mặn. Ương ngạnh ngang ngược.

Mặc dù bị ruồng bỏ năm năm, nàng vẫn như cũ không thu liễm đi một chút nào!

"Không cần mất công, ta nghỉ trong phòng này." Chân Thập Nương thanh âm thản nhiên. Lại dị thường kiên định.

Hồng Liễu biến sắc, Hồng Tang lặng lẽ kéo nàng, hướng nàng chớp chớp mắt, lại nỗ bĩu môi.

Thần sắc khẽ động, Hồng Liễu tỉnh ngộ lại, thầm nghĩ, "Thật là lo quá mất khôn, đây là nàng không biết tốt xấu nhất quyết vào. Ta sao phải lo lắng, đợi Tướng quân trở về, làm trò cho toàn bộ người trong phủ đem nàng đuổi ra ngoài. Cho nàng đẹp mặt!" Nghĩ thông suốt, thần sắc nàng nhất thời nới lỏng, "Đã như vậy. Phu nhân cứ nghỉ ngơi đi." Trong lòng âm thầm quyết định chủ ý là nàng không cho mất công dọn dẹp gian phòng khác, đợi buổi tối bị đuổi ra ngoài, thì để cho nàng ngủ phòng lạnh!

Thấy Hồng Liễu đột nhiên thay đổi lại không đuổi mình đi, Chân Thập Nương thật tò mò, lại cũng lười truy đến cùng, ngẩng đầu nhìn thấy Vinh Thăng dẫn người mang nước nóng đi vào, thì cười hỏi, ". . . Không biết lão phu nhân nghỉ ngơi chưa, Vinh Thăng dẫn ta qua đó vấn an trước đi." Tuy rằng từ Hỉ Thước trong miệng đã biết, gia mẫu này của nàng căm thù nàng đến tận xương tủy, thế nhưng,bản thân trên danh dự con dâu, khi đã vào Tướng Quân phủ, cấp bậc lễ nghĩa nên có nàng vẫn phải làm.

"Việc này. . ." Vinh Thăng thanh âm hơi chần chừ.

Lão phu nhân ở trước toàn bộ hạ nhân trong phủ cùng Tướng quân đã thề, thề một mất một còn với vị phu nhân này, làm sao có thể gặp người đây?

Hơi chần chừ, hắn mở miệng nói, ". . . Phu nhân chờ một chút, nô tài đi xem lão phu nhân nghỉ ngơi chưa." Đang muốn xoay người, bị Hồng Liễu gọi lại, ". . . Vinh Thăng có việc cứ đi làm đi, ta đi cho." Chuyện quan trọng này, nàng vẫn là đích thân đi bẩm lão phu nhân một tiếng, xin một chỉ thị cho thỏa đáng.

Lão phu nhân ngả người tựa trên giường từ từ uống trà.

Tử Nguyệt nửa quỳ ở bên cạnh giường gạch nhẹ nhàng đấm chân cho nàng, nắm tay rơi xuống trên gấm đắp ở chân kêu bộp bộp, từ trên xuống dưới, lỗ tai Hồng Liễu kêu ông ông.

Dần dần, tâm Hồng Liễu căng như dây đàn, ngay nàng chịu không nổi loại yên lặng làm người khác hít thở không thông này, lúc muốn lên tiếng lần nữa, thanh âm của lão phu nhân không nhanh không chậm truyền đến, ". . . Nói cho nàng biết, ta đã nghỉ ngơi rồi."

"Vâng. . ." Hồng Liễu cung kính cúi người thi lễ, muốn hỏi xem có cần phái người đem Chân Thập Nương đuổi ra khỏi chính phòng, ánh mắt lén lút nhìn thấy lão phu nhân thần sắc miễn cưỡng, tựa như buồn ngủ, nàng lại lặng lẽ ngậm miệng, rón ra rón rén lui ra ngoài.

". . . Lão phu nhân vì sao không để cho người đem nàng đuổi ra khỏi chính thất?" Nhìn bóng lưng Hồng Liễu biến mất, Tử Nguyệt không hiểu hỏi, "Tướng quân trước giờ không cho phép nữ nhân ở hậu viện đi chính phòng của người, sau khi biết nhất định sẽ tức giận."

cái gì mà vô cùng khỏe, một tiểu nha đầu hơn mười tuổi có thể có bao nhiêu khí lực, gọi thêm lượng bà tử thì đuổi ra ngoài rồi, rõ ràng là Hồng Liễu muốn bợ đỡ hai bên!

"Căn phòng đó chính là của nàng, ta làm sao dám đuổi đi, Tướng quân không vui thì tự mình đuổi đi đi." Lão phu nhân vẻ mặt nhìn có chút hả hê, nhi tử của mình nàng hiểu rõ nhất, tuy rằng mềm lòng lưu lại tiện nhân kia, nhưng đây chỉ là hứng thú tương lai hắn coi nàng là chính thất mà cúng bái, nguyện ý cùng nàng đồng sàng cộng chẩm (cùng ngủ chung), ". . . cũng đỡ bị người ta chửi ta là gia mẫu ác độc." dường như nhớ tới cái gì, ngẩng đầu nhìn Tử Nguyệt, "Dặn Hồng Liễu một tiếng, cũng không cần chuẩn bị gian phòng khác nữa, buổi tối Tướng quân trở về đuổi ra ngoài, thì đưa đến phòng chứa củi đi. . . Cẩn thận đừng để quá lạnh, ngày mai không vào được cung là được."

Giày vò nàng một đêm, ngày mai lại ăn mặc thật xinh đẹp đưa vào cung, cho dù ai cũng không nhìn ra!

"Lão phu nhân anh minh, xem nàng lần sau còn dám tuỳ tiện như vậy nữa không!" Tử Nguyệt cười hì hì lui ra ngoài.

. . .

". . . Lại đón đến Hạo Nhiên Cư?" Nghe xong đại nha hoàn Kết Hương hồi bẩm, Tứ di nương Phó Tú đứng bật dậy, "Đi, chúng ta đi xem xem!" Mau tới cửa, lại giễu cợt cười một tiếng, xoay người lại, "Hậu viện nhiều người như vậy, ta lo lắng cái gì chứ." Ngẩng đầu phân phó Kết Hương, "Ngươi đi xem lão phu nhân bên kia có động tĩnh gì không."

"Nô tỳ lúc quay về thì gặp Hồng Liễu tỷ tỷ. . ." Kết Hương trả lời, "Phu nhân đích thân xông vào chính thất, lão phu nhân cái gì cũng chưa nói, chỉ nói mình nghỉ ngơi,không bảo nàng thỉnh an."

Phó Tú nhíu chặt mày.

Kết Hương cũng nhíu chặt mày theo, "Di nương ngài nói, lão phu nhân đây là ý gì?"

Ngày thường hận nghiến răng nghiến lợi, như hổ sói đòi một mất một còn với Chân Thập Nương, bây giờ người được đón về bằng lễ nghi của chủ mẫu như vậy, đường hoàng nhập chủ chính thất, nàng lại không có động tĩnh.

"Phí lời!" Phó Tú liếc mắt."Ta mà biết được ý của người, vẫn phải phiền như bây giờ sao?"

Đứng lên ngồi xuống, ngồi xuống đứng lên, Phó Tú cuối cùng lấy ra một đồng tiền thời Thiên bảo ra ném giữa không trung, trong miệng thầm nói, "Mặt ngửa thì đi thỉnh an, mặt úp thì giả điếc." Lạch cạch một tiếng, tiền đồng rơi vào trên bàn.

Bốn chữ năm Thiên Bảo thứ nhất hiện ra trước mắt, là mặt ngửa!

Phó Tú trong lòng ngẩn ra, người ngốc ở tại chỗ.

Từ ngày đó Trầm Chung Khánh cố chấp không chịu hòa ly, hắn tựa như rất lưu ý Chân Thị này, lại có thánh chỉ của Vạn Tuế,vị trí chính thê này của Tướng Quân phủ là chỗ ngồi vững vàng của nàng rồi. Năm năm nay, trong hậu viện này Sở Hân Di độc quyền một mình, áp chế các nàng dở sống dở chết, bây giờ xuất hiện chủ tử thực sự rồi, mặc dù không được sủng ái bằng Sở Hân Di, nhưng bản thân ở đây. . . Ngược lại cũng là một kẻ địch lớn cùng tranh đấu với Sở Hân Di.

Một người được sủng ái, một người là chính thê, nếu đấu, các nàng cuối cùng ai sẽ thắng?

Canh bạc này liệu đặt có đúng cửa.

Đồng tiền này lại là mặt ngửa, Ý là. . . Chân Thị kia sẽ thắng phải không?

Nàng đột nhiên ngẩng đầu lên, hỏi Kết Hương, ". . . Ngươi nói xem, ta có nên đi thỉnh an nàng hay không." Nếu Chân thị này thắng, Vậy thì, hôm nay nàng là người đầu tiên đi thỉnh an, giúp người khi gặp nạn, ngày sau Chân Thị nhất định sẽ cảm động đến rơi nước mắt.

Năm năm trước, Chân Thị rất dễ bị lừa.

"Di nương. . ." Kết Hương hét lên một tiếng.

"Sao?"

"Hôm nay đón nàng vào phủ, Tướng quân cũng chỉ vì thánh chỉ mới bất đắc dĩ. . ."

Phó Tú không kiên nhẫn ngắt lời nàng, "Cũng là bởi vì đạo thánh chỉ kia, vị trí chính thê mới bị nàng ngồi vững chắc như vậy, vẫn bị vứt bỏ ở bên ngoài cũng bỏ đi, bây giờ dùng nghi lễ chính thê đón về rồi, nào dễ đuổi đi nữa?"

"Nhưng Tướng quân hận nàng!" Kết Hương sắc mặt đỏ lên.

"Ta theo Tướng quân nhiều năm như vậy, vẫn luôn nhìn không thấu hắn suy nghĩ gì. . ." Phó Tú mỉm cười, "Ngươi làm sao biết hắn hận ai?"

Năm năm trước có lẽ hận, nhưng thời gian năm năm, Thương Hải cũng biến Tang Điền rồi*, có hận thù gì không thể biến mất?

*Thương Hải biến Tang Điền: (biển xanh biền thành nương dâu) vật đổi sao dời, ý nói cái gì cũng có thể thay đổi.

Nếu trong lòng bây giờ còn có hận, hắn sao lại vì nàng mà cãi nhau với lão phu nhân?

Kết Hương ngưng giọng, nhỏ giọng nói lầm bầm, "Cho dù Tướng quân thích, nhưng lão phu nhân căm hận. . . Ngài có được lòng tướng quân, thì gặp phải rủi ro của lão phu nhân."

Ai chả biết vậy, nàng cũng là bởi vì nhìn không thấu lão phu nhân vì sao bất động thanh sắc (ung dung thản nhiên) mới đau đầu!

Phó Tú bỗng nhiên ngẩng đầu, "Ngươi đi hỏi thăm một chút động tĩnh của các di nương khác."

Kết Hương rất nhanh trở lại, "Đều đi Bích Trúc Viên rồi."

"Một đám ngu xuẩn!" Phó Tú một cầm đồng tiền ném xuống đất.

Không giống Chân Thập Nương, bề ngoài ương ngạnh nhưng tâm cơ lại không sâu, tất cả quỷ kế đều hiện ra mặt, khiến người ta liếc mắt là có thể xem thấu, Sở Hân Di này lại là loại khẩu phật tâm xà chính cống, không phải nàng một lòng mong chờ được phù chính, bất đắc dĩ mới chịu giữ lại danh tiếng tốt, mấy người các nàng bây giờ sớm ngay cả đầu khớp xương cặn bã cũng không còn rồi.

Nhưng mặc dù như vậy, bọn chúng vẫn bị nàng chèn ép sống dở chết dở, bây giờ khó khăn lắm có cơ hội xoay người, những người này không biết tiến thủ, lại chạy đi bám đít đầu tiên!

"Di nương muốn làm gì?" Thấy Phó Tú vừa trút giận xong, lại ngồi xuống trước gương đồng, Kết Hương không hiểu hỏi.

". . . Làm cái gì?" Phó Tú hừ một tiếng, "Đương nhiên đi theo bám đít rồi!"

Người thông minh, là chưa bao giờ làm chim đầu đàn.

". . . cho an bài hai gian phòng khách thượng đẳng." Trong Bích Trúc Viên, mấy di nương đang ngồi vây quanh trong khách sảnh của Sở Hân Di cười nói, nghe quản gia nội viện Cao Toàn tới xin chỉ thị cho Quách Tú, chuyện Trì Kế Vĩ an bài khách phòng, trong nháy mắt cả sảnh đường đều yên lặng.

Chúng di nương ánh mắt đều rơi vào trên người Sở Hân Di.

Chương 100: Lạnh nhạt

Đánh chó phải nhìn mặt chủ, an bài phòng khách thượng đẳng cho hộ viện của Chân Thập Nương, không thua gì nâng cao giá trị con người nàng trá hình.

Nếu thật sự đồng ý, để trong phủ hạ nhân thấy được, ai còn dám thất lễ với Chân Thập Nương đây?

"Tên Vinh Thăng này, thật đúng là coi lông gà là lệnh tiễn rồi!" Nhị di nương giễu cợt cười một tiếng phá vỡ yên lặng.

Từ sau khi Tam di nương Mã Thụy Thu sinh non, đã từng có một đoạn thời gian bị điên, sau khi khỏi bệnh thì vẫn ngớ ngẩn, có chút đần độn, thấy Mã Thái Hương luôn mồm nói thú vị, cười hà hà theo.

Đại di nương Dương Phong liếc một cái không nói gì, nhìn về phía Sở Hân Di ánh mắt mang theo chút hả hê.

Sở Hân Di chỉ coi như không thấy, nàng nâng chung trà lên nhẹ nhàng khuấy động lá trà bên trong, chậm rãi nói, "Nói cho hắn biết, tất cả phòng khách đầu chặt rồi, ân. . ." Nàng trầm tư một lúc, "Bảo bọn chúng tạm thời ở cùng hộ viện trong phủ một đêm đi, chi tiêu giống với hộ viện trong phủ là được."

Chỉ là hộ viện, phủ Tướng quân cũng có phép tắc, bẩm báo với Trầm Chung Khánh cũng chả có lý lẽ gì!

"Vinh Thăng nói, đây là ý của tướng quân. . ." Cao Toàn vẫn có chút chần chờ.

"Tướng quân chưa bao giờ quản chuyện của nội viện." Sở Hân Di mí mắt cũng chưa từng chớp.

Cao Thăng bèn đáp lời lui xuống.

Thấy nàng bình tĩnh như vậy, Dương Phong không khỏi nghĩ đến, ". . . Quả thực có vài phần khí thế của chủ mẫu, chỉ không biết tối nay là ngày của nàng, Tướng quân sẽ ở chính phòng hay là tới nơi này?"

Mã Thái Hương trong thần sắc lại lộ ra vài phần mê hoặc, ". . . Vinh Thăng chưa bao giờ lời nói dối, chẳng nhẽ thật sự là ý của tướng quân?" Trong lòng giật mình, thầm nghĩ, "Tướng quân cóý gì đây?"

Trong phòng có chút yên lặng.

Ngay sau đó có tiểu nha hoàn báo lại, ". . . Phó di nương tới rồi." Dương Phong thuận thế chuyển chủ đề, "Ở đây đang thiếu nàng đó, vừa khéo đã tới rồi."

". . . Đang thiếu ta cái gì vậy?" Phó Tú đang bị nha hoàn vây quanh, một cước bước vào cửa, thấy tất cả mọi người nhìn qua, thì cười khanh khách nói, "Hóa ra mấy tỷ tỷ đều ở đây a, ta nói mà. Khắp nơi đều không tìm thấy ai." Nàng đổi đề tài, "Phu nhân đã đến rồi, thì nghỉ ngơi ở chính phòng. . ." Nàng cố ý nhấn mạnh hai chữ chính phòng, "Các tỷ muội lại vẫn ở chỗ này uống trà, không đi thỉnh an, cũng không sợ không có quy củ. Bị Tướng quân trách phạt?"

Mắt hơi hơi liếc nhìn Sở Hân Di, trong giọng nói có ý muốn châm dầu vào lửa.

Người trong phủ này đều biết, Tướng quân xem trọng nhất quy củ.

Đại di nương giễu cợt cười một tiếng, "Trời sập thì núi cao vẫn còn đó, ta sợ cái gì?" Ánh mắt như có như không nhìn về phía Sở Hân Di.

Sở Hân Di chậm rãi cười.". . . Tướng quân không cho phép ta gặp nàng, ta đương nhiên phải tránh rồi." Vuốt vuốt gò má, "Các ngươi sợ. Thì ngoan ngoãn đi thỉnh an được rồi."

Hóa ra nàng còn có chỗ này dựa vào!

Tướng quân nhưng không nói với mình chuyện này, mình bây giờ theo ồn ào, một khi bị Tướng quân trách tội. . . Tuy rằng không định gặp Chân Thị, Tướng quân thế nhưng trước giờ xem trọng quy củ. . . Dương Phong giật thót, ánh mắt không khỏi nhìn về phía Phó Tú, Lý Thải Hương.

Thấy ba người liếc mắt nhìn nhau, Sở Hân Di nghiến răng, chỉ là trên mặt bất động thanh sắc (không thể hiện ra), ". . . đúng lúc cùng đi thỉnh an lão phu nhân."

Lời này có chút ý tứ.

Dương Phong trên mặt không còn hả hê như trước. Thần sắc nàng trịnh trọng lên.

Nhìn thấy Sở Hân Di sờ mặt, Mã Thụy Thu lại nhớ tới đầu năm mặt nàng bị đánh thành giống như đầu heo, thì cười phì một tiếng. Sặc cả trà, ho khan dữ dội.

Tiểu nha hoàn vội vàng tiến lên giúp đỡ đấm lưng, lau chùi.

Bầu không khí căng thẳng bị làm rối lên không còn tung tích.

Một hồi rối loạn. Mọi người tựa như quên đi chuyện vừa rồi, rốt cuộc ai cũng không nhắc lại nữa, nói lan man về chuyện trong nhà.

Đang nói náo nhiệt, có bà tử đên bẩm chuyện xin chỉ thị, "Trù phòng hỏi phu nhân cơm tối chuẩn bị như thế nào?"

Sở Hân Di suy nghĩ một chút, "Đi hỏi ý lão phu nhân đi."

Bà tử rất nhanh trở lại, ". . . Lão phu nhân nói nàng chưa từng nghe nói trong phủ này còn có một Thiếu phu nhân."

Mọi người hai mặt nhìn nhau.

Dương Phong cùng Phó Tú bừng tỉnh đều thở dài nhẹ nhõm.

". . . Tất nhiên lão phu nhân là nói, cứ chuẩn bị cơm khách như bình thường đi." Sở Hân Di thanh âm chậm rãi.

Đại sảnh truyền đến một trận âm thanh vui sướng thích chí.

Bốn món một canh, là quy định đồ ăn của Tướng Quân phủ chiêu đãi những nha hoàn, bà tử ở các đại phủ tới đưa thư, nhìn thấy trù phòng đưa tới thứ này, Hồng Tang Hồng Liễu thì giễu cợt cười một tiếng, trong lòng thầm nhủ, ngay cả chính phòng đều không được vào, chỉ sắp xếp cho một tiểu nha hoàn vào trong.

Chân Thập Nương thường ngày vẫn thường dùng bốn món một canh, cũng không cảm thấy khó chịu, ngược lại khẩu vị bị Thu Cúc thử lựa chọn hơn nửa ngày, cuối cùng cho ra kết luận, "Cho dù trong Tướng quân phủ kim đường ngọc mã (nhà vàng xe ngọc), cũng không thoải mái như đối đãi ở bên cạnh tiểu thư, chí ít bọn chúng cũng không có phúc được ăn ngon như nô tỳ."

Người sống ở đời, ăn uống là đại sự, những thứ khác chỉ là mây trôi, đây là lời vàng ngọc của tiểu thư nhà nàng.

Chân Thập Nương nghe xong thì bật cười.

Thu Cúc này, thật là đáng yêu.

Nàng trù nghệ (tài nấu ăn) cao hơn bất cứ ai, cho dù bữa cơm này không phải là Tướng Quân phủ cố ý gây khó dễ, cũng đừng hy vọng mùi vị ngon biến mất, vừa nghĩ như thế, tâm tình nhất thời thông suốt, một bữa cơm ăn cũng vui vẻ hạnh phúc, hai chủ tớ ai cũng không vì điều này mà ảnh hưởng tâm tình.

Dùng qua cơm, Thu Cúc lười biếng nằm lỳ ở trên giường, cảm thấy dưới người vừa dày vừa mềm, bèn dùng sức ép cơ thể xuống, hoàn toàn không giống với giường gạch ngày thường nàng nằm, bèn dứt khoát đứng lên, cởi giày leo lên giường nhảy.

Chân Thập Nương đang đánh giá các đồ cổ trên kệ, nghe thấy phía sau truyền đến một trận tiếng ùm ùm, thì quay đầu lại, ". . . Ngươi làm gì vậy?" Kinh ngạc mở to mắt.

"Tiểu thư, giường gạch này sao lại mềm như vậy?" Thu Cúc lại gắng sức nhảy một cái, "Hình như đều là chăn, làm thế nào để lửa a."

"Đây là giường, không phải là giường gạch. . ." Chân Thập Nương bật cười, "Ngươi đừng nhảy nữa, cẩn thận nhảy gẫy ngày mai Tướng quân đem ngươi tạm giữ ở đây."

Thu Cúc quả nhiên sợ không dám nhảy nữa.

Cúi đầu lật xem đáy giường, thật sự là làm bằng gỗ, bèn nghi ngờ nói, "Không đốt lửa dưới giường, sao trong phòng này không lạnh chút nào?"

"Tường này xung quanh đều là hỏa lung (giỏ đựng lò sưởi). . ." Chân Thập Nương vừa nói vừa ngồi xuống giường, đưa tay phủ rèm làm bằng tơ lựa mềm mại.

Năm năm trước, nàng tới nơi này ngày đầu tiên, chính là rơi trên chiếc giường này, rèm vải, màn che, đệm chăn tinh xảo mà lại hoa lệ, mang theo một trận hương hoa nhài nồng đậm, xông thẳng lên làm nàng buồn nôn.

Trở lại chốn cũ, ở đây đã không hề hoa lệ như trước đây, càng không có mùi hương nồng đậm kia, rèm vài tố sắc (màu trắng thuần), đệm mềm mại, tất cả đều lấy thoải mái làm chủ đạo, toàn bộ gian nhà bố trí nhẹ nhàng khoan khoái sạch sẽ, không có một chút mùi vị nào của nữ nhân, Chân Thập Nương mỉm cười.

Người này tuy rằng tự đại chút, ngược lại rất giữ quy củ, hắn yêu Sở Hân Di hết mình, cũng đem nàng sủng ái lên trời, thế nhưng, chưa phù chính, thì không cho phép nàng làm chủ chính đường.

"Chúng ta ở đây, Tướng quân buổi tối ở đâu?" Đang suy nghĩ xuất thần, Thu Cúc chợt hỏi, "liệu có đem chúng ta đuổi ra ngoài không?"

Con ngươi trong đôi mắt to hiện ra một chút bất an hiếm thấy.

Vừa rồi chỉ nghĩ bảo hộ vệ tiểu thư nhà nàng, nàng cũng chưa nghĩ gì, bây giờ phải nghỉ ngơi rồi, đến đây lại là một chiêc giường lớn đặc chế thoải mái quý giá không gì sánh được, nàng mới chợt phản ứng kịp, chẳng trách lúc đó Hồng Liễu lại khẩn trương như vậy:

Các nàng cư nhiên dám chiếm đoạt giường của Trầm Chung Khánh!

Nghĩ đến bản mặt lạnh lùng của Trầm Chung Khánh, sắc mặt Thu Cúc tái nhợt.

". . . Ngươi không cần lo lắng, hắn có năm di nương đó, một đêm thì viện nào cũng có thể ở được." Chân Thập Nương nhẹ nhàng vỗ vỗ nàng.

"Tướng quân thật sự sẽ không đuổi đi chúng ta đi?" Thu Cúc vẫn có chút không yên lòng, "Hay là, nô tỳ đi tìm Vinh Thăng nghĩ biện pháp một chút?" Đề phòng trước, dù sao cũng có thể diện hơn là đột nhiên bị đuổi ra ngoài.

Chân Thập Nương lắc đầu, "Tướng quân là người quy củ nhất, phòng này vốn chính là ta, bây giờ ta trú tạm một đêm, hắn lẽ ra nên nhường ta dùng trước, tự đi ra ngoài tìm chỗ ở." Cho dù thế nào, nàng là chính thê trên danh nghĩa của hắn, theo quy tắc nên ở chính phòng.

Để Vinh Thăng mang nàng tới nơi này, hắn cũng nên dự định để nàng ở chính phòng đi?

người tự đại vì tự phụ, cho dù nàng đoán sai, nhưng chỉ có một đêm, hắn cũng tuyệt đối sẽ không cướp giường với với nàng một cô gái yếu đuối, cũng chính bởi vì điều này, nàng ban ngày mới dám dẫn Thu Cúc xông tới đây.

Thấy Thu Cúc vẫn sợ run, thì đẩy một cái nàng, "Đi gọi nước đến, chúng ta rửa mặt sớm một chút nghỉ ngơi." Bôn ba một ngày, nàng cũng mệt mỏi.

Nhìn thấy Chân Thập Nương ánh mắt trầm tĩnh thong dong trước sau như một, lòng Thu Cúc đến cùng cũng yên tâm, vui đáp ứng, đẩy cửa đi ra ngoài.

Chỉ chốc lát sau, Hồng Liễu theo nàng đi vào, ". . . chẳng qua chỉ có một đêm, phu nhân tốt xấu gì chấp nhận tạm đi, Tướng quân trước giờ tiết kiệm, chúng ta cũng không phải là nhà giàu có thế gia vọng tộc, trời đông lạnh thế này, mỗi ngày đốt thang tắm rửa mỗi ngày, ngay cả tướng quân, cũng là ba ngày tắm một lần." Trong ánh mắt dẫn theo cỗ khinh thường.

Còn muốn tắm rửa, nàng thật đúng là coi mình là thớt rau.

Xuất thân thầy thuốc, Chân Thập Nương thích sạch sẽ quen rồi, đặc biệt là lại bôn ba một ngày, không tắm nàng căn bản không ngủ được, hơn nữa, một Tướng Quân phủ lớn như vậy, vẫn để ý đun bao thùng nước?

Chân Thập Nương nghe xong thì khiêu mi một cái, "Ta phải đi bái kiến nương nương, không tắm gội mà đi, Hồng Liễu là muốn bất kính với nương nương sao?" Lại nói, "Ngươi là muốn cho Tướng quân kháng chỉ sao?"

Hiện đại chưa chú trọng, nhưng đây là cổ đại, nàng mới học cùng Triệu ma ma, "Bái kiến bề trên, nhất định phải tắm rửa thay y phục, tỏ vẻ kính trọng."

Hồng Liễu sắc mặt một trận đỏ lên.

Chân Thập Nương cũng không để ý đến nàng, trực tiếp phân phó Thu Cúc đi tìm Vinh Thăng yêu cầu nước.

Sợ Chân Thập Nương bị rét, Thu Cúc cầu vinh thăng đốt bốn năm chậu than đặt ở phòng tắm rửa, giày vò tiểu nha hoàn của Hạo Nhiên Cư, Hồng Liễu tức giận ở trong phòng giậm chân chửi. Âm thầm thề, đợi buổi tối sau khi Tướng quân đem các nàng đuổi ra ngoài, nhất định phải hảo hảo chỉnh đốn các nàng!

. . .

Cùng Tiêu Dục trao đổi làm sao lợi dụng kế đưa Lục công chúa hòa thân, thâm nhập Kỳ Quốc tìm hiểu địa phương phong tục tập quán dân tộc và chuyện bố trí canh phòng nội cung tết nguyên tiêu, lúc Trầm Chung Khánh trở lại Tướng Quân phủ, đã trống canh một rồi, Vinh Thăng đích thân đón ở cổng lớn.

". . . đón phu nhân về rồi?" Nhìn thấy Vinh Thăng, Trầm Chung Khánh mở miệng hỏi.

Không biết tại sao, nghĩ đến Chân Thập Nương đang ở Tướng Quân phủ, trong lòng hắn lại mơ hồ sinh ra một chút hưng phấn.

"Chạng vạng thì đón về, dẫn theo Quách thị vệ cùng Trì thị vệ. . ." Vinh Thăng vẫy lui gã sai vặt bên người, đón lấy đèn lồng đích thân cầm đi cùng Trầm Chung Khánh, "Cao Toàn nói trong nhà hết phòng khách, Sở di nương cho an bài ở hậu viện chen chúc cùng bọn hộ viện, nô tài sợ việc này truyền tới tai Van Tuế không hay, lúc đó đi cầu rồi tổng quản thứ vụ (quản lý việc vặt) Trần Triêu Sinh, tốt xấu gì cũng dọn dẹp giàn xếp hai gian hảo hạng ở biệt viện, chỉ là. . ." Hắn đổi đề tài, "Vì cách phu nhân xa một chút, Quách Tú rất không vui, là nô tài hết lần này đến lần khác bảo đảm ở trong Tướng quân phủ phu nhân tuyệt đối sẽ không có việc gì xảy ra, hắn mới miễn cưỡng đáp ứng."

Chương 101: Cùng giường

Trầm Chung Khánh dừng cước bộ, ánh mắt rơi vào đèn đuốc sáng trưng trên cửa sổ cách đó không xa, mơ hồ lộ ra một tia lãnh ý.

Tổ phụ của hắn từng là một nhánh của Trầm thị, lúc còn trẻ vì tính cách cương liệt chính trực, không chịu nổi ức hiếp của trưởng họ, hồi đó liền đoạn tuyệt quan hệ phân tách ra, đến đời hắn cũng không đến ba đời, con nối dõi vẫn luôn điêu linh (suy yếu), hắn lấy đâu nhiều thân thích như vậy?

Lại dám bảo một tướng quân phủ lớn như vậy hết khách phòng!

"Tướng quân. . ." Thấy hắn đứng lại, Vinh Thăng cúi người lại, ánh mắt cũng nhìn về phía khách phòng, trong lòng yếu ớt thở dài một tiếng.

Tướng quân quanh năm xuất chinh bên ngoài, đối với hậu viện vẫn luôn buông thả, bây giờ những người này ngay cả phân phó của hắn cũng bằng mặt không bằng lòng rồi.

Hậu viện này, cũng nên quản lý lại rồi.

Lấy lại tinh thần, Trầm Chung Khánh nhấc chân tiếp tục đi về phía trước, "Đi thỉnh an mẫu thân chưa?"

"Phu nhân vừa vào cửa liền muốn qua đó vấn an, là lão phu nhân nói ngủ rồi." Vinh Thăng cẩn thận dè dặt dò xét sắc mặt Trầm Chung Khánh.

Ngọn đèn dầu mờ ảo ánh trên mặt hắn, lúc sáng lúc tối, nhìn không ra buồn vui, lại thêm vài phần băng lãnh.

"Các di nương đâu?" Trầm Chung Khánh tiếp tục hỏi.

Câu hỏi mơ hồ, Vinh Thăng không rõ Trầm Chung Khánh cuối cùng muốn biết cái gì?

Là thái độ di nương đối với phu nhân vào phủ, hay là. . . Hắn cũng không phải là con giun trong bụng di nương, nào biết các nàng trong lòng đang nghĩ cái gì? Vinh Thăng suy nghĩ thật kỹ câu hỏi của Trầm Chung Khánh, trong miệng cẩn thận dè dặt trả lời, ". . . Năm vị di nương đều an phận ở trong viện của mình."

Chính là nói các nàng không đi vấn an phu nhân!

Trầm Chung Khánh dừng bước.

Cho dù Chân Thập Nương đức hạnh thế nào, hắn một ngày không hưu thê, không hòa ly, nàng chính là thê tử của hắn, vứt ở tổ trạch cũng cũng bỏ đi, đã đón trở về Tướng Quân phủ, thân là di nương nên theo quy tắc đến đây vấn an nàng!

Đặc biệt là nàng là ngày đầu tiên tới, về tình về lý mọi người cũng nên giữ thể diện cho nàng.

Có mẫu thân bướng bỉnh, hắn không tiện trước mặt người khác cường điệu địa vị của nàng. Nhưng hắn đặc biệt để Vinh Thăng dùng nghi thức của chủ mẫu nghênh tiếp đón nàng vào phủ, chính là dùng hành động nói cho di nương tâm ý của hắn.

Thế nhưng, những người này lại chưa từng ủng hộ hắn lấy một lần!

Năm năm trước phu thê bọn họ náo dữ như vậy, cho đến trước khi nàng bị ruồng bỏ ở tổ trạch, hắn cũng chưa miễn cho nào di nương giảm bớt lễ nghi với nàng, cũng không vì ghét mà dung túng cho di nương nào bất kính trước mặt nàng.

Mẫu thân vì hắn cố chấp lưu lại Chân Thập Nương cùng hắn xích mích. Chuyện náo loạn trong nhà, hắn còn đang phiền não đây, nhưng những người này lại chưa từng đồng lòng với hắn, trong lúc nhất thời, đứng ở trong gió đêm lạnh thấu xương. Đã từng hào hùng bao nhiêu, Trầm Chung Khánh trong lòng đang hưng hái đột nhiên sinh ra một cảm giác bi thương.

Thật lâu, Trầm Chung Khánh mới lại nhấc bước.

"Tướng quân. . ." Trong lúc bất giác đi tới Hạo Nhiên Cư, thấy hắn cất bước đi vào trong. Vinh Thăng theo bản năng gọi hắn lại, "Hôm nay là ngày của Sở di nương."

Nghĩ thấy muộn như vậy rồi, Trầm Chung Khánh chắc sẽ trực tiếp đi Bích Trúc Viên nghỉ ngơi, trên đường đi, chuyện Chân Thập Nương xông vào chính thất hắn vẫn không dám nói, vốn tưởng rằng mắt nhắm mắt mở bỏ qua.

Ai ngờ, hắn lại trực tiếp tới Hạo Nhiên Cư.

Trầm Chung Khánh dừng lại, do dự một lúc. Khôi phục tinh thần lại bước đi về phía trước.

Phu nhân nghỉ ở chính phòng, ngài không có chỗ ngủ!

Nhìn bóng lưng Trầm Chung Khánh to lớn cao ngạo, Vinh Thăng ở trong lòng kêu to. Môi khẽ động, cuối cùng không dám nói ra, nhìn thấy Hồng Liễu đã mang theo tiểu nha hoàn ra ngoài đón. Vinh Thăng thân thể chợt động, đột nhiên, hắn bỗng nhiên quay người lại, lén lút chạy rời khỏi Hạo Nhiên Cư.

Hắn nhanh chóng tìm chỗ trốn.

Biết rõ Trầm Chung Khánh sẽ nổi giận, không nhanh chóng trốn đi chính là thèng ngu.

Vừa đi nhanh, Vinh Thăng vừa hạ quyết tâm, đêm nay cho dù Trầm Chung Khánh có lật tung phòng ốc lên, hắn cũng kiên quyết không ra ngoài!

". . . Phu nhân đã ngủ chưa?" Trầm Chung Khánh cởi xuống áo khoác lông hồ ném cho Hồng Liễu.

"Hình như vẫn không ngủ." ánh mắt Hồng Liễu như có như không nhìn về phía chính phòng cuối hành lang gấp khúc.

Không trực tiếp hồi bẩm, lại lấy cách này nói cho Trầm Chung Khánh Chân Thập Nương đang nghỉ ở chính phòng, thứ nhất có thể tránh được sau khi hắn biết đầu tiên sẽ trút giận lên đầu bọn họ trước, thứ hai, có thể mượn cơ hội mưu hại là Chân Thập Nương giả truyền lời của hắn, tiến vào chính phòng.

Nàng sớm đã chuẩn bị tốt khẩu cung, có tiểu nha hoàn đầy sân làm chứng, tối nay hỏi cho Chân Thị kia hết đường chối cãi. Thấy Trầm Chung Khánh quả nhiên đen mặt hướng chính phòng đi đến, Hồng Liễu Hồng Tang nhìn nhau liếc mắt, trên mặt lộ ra một tia cười lạnh.

Đi tới cửa chính phòng, nhìn thấy trong phòng lộ ra ánh nến yếu ớt, Trầm Chung Khánh thân thể dừng lại, đột nhiên, hắn quay người lại hướng phòng rửa mặt đi đến.

Hồng Liễu bên này tính toán đâu ra đấy chờ Trầm Chung Khánh nổi giận, nào ngờ, Trầm Chung Khánh thấy, chính thất chính là phòng ngủ ngày đại hôn của hắn và Chân Thập Nương, trước khi Chân Thập Nương bị đuổi vẫn ở đây, bây giờ đón nàng trở về, tự nhiên vẫn là ở nơi này, trong suy nghĩ của hắn đây chính là một chuyện đương nhiên, căn bản không cần phân phó ai khác.

Quan trọng nhất, hắn không muốn để cho người khác nhìn ra hắn rất coi trọng chuyện đón Chân Thập Nương hồi phủ.

Lại không ngờ, hắn âm thầm ám chỉ như vậy, lại chỉ đạo sai một lũ tiểu nhân trong phủ, càng để hắn lần đầu tiên phát hiện, người trong phủ này lại hoàn toàn không đồng ý với hắn, bên ngoài kính hắn sợ hắn, sau lưng lại tính toán nhỏ nhặt đủ mọi chuyện.

Rửa mặt hoàn tất, đổi thân khâm phục (quần áo mềm đi ngủ), Trầm Chung Khánh liền đẩy cửa đi vào phòng ngủ.

Thu Cúc chạy trước chạy sau bận rộn một ngày, vừa lên giường thì ngủ thiếp đi, Chân Thập Nương ban ngày ở trong xe ngủ một giấc, lại không buồn ngủ xíu nào, đang cầm quyển kế sách quân sự Trầm Chung Khánh đặt ở đầu giường xem.

Không phải nàng thích quân sự, thật sự là ở cổ đại trò giải trí quá ít, không có TV, không có internet, đặc biệt là trời đông đêm dài, thật sự là hành hạ người ta, có thể có quyển sách giết thời gian đã là hạnh phúc rồi, nàng cũng thật không có quyền lựa chọn, bằng không nàng làm sao có thể đọc thuộc làu làu quyển Mạch lạc đồ của cơ thể khô khan nhạt nhẽo đó. (quyển sách ở nhà Thập Nương - Sơ đồ các huyệt vị trên cơ thể)

Nếu đặt ở kiếp trước, nàng bỏ thời gian này ra, tuyệt đối có thể nhắm mắt lại làm phẫu thuật cho người ta!

Cuối cùng cũng không phải là thứ bản thân hứng thú, đang thấy buồn ngủ, nghe thấy cửa phòng mở, thì ngẩng đầu, "Tướng quân. . ." Nàng vội ngồi thẳng người, kinh ngạc mở to mắt.

"Trên đường thuận lợi chứ?" Trầm Chung Khánh thanh âm ôn hòa, bước vài bước đến bên giường, đang muốn ngồi xuống, mới phát hiện Thu Cúc đang phì phì ngon giấc, thân thể gắng gượng đứng im tại chỗ, đáy mắt hiện ra một chút do dự.

Đầu Chân Thập Nương trực vang.

Hắn mặc một thân khâm y đi vào, hiển nhiên là muốn ngủ ở chỗ này, nhìn thấy trên giường mình cũng không lảng tránh, hắn là muốn. . .

bọn họ không hòa ly, nàng vẫn là thê tử trên danh nghĩa của hắn, ở kiếp trước, đây là quan hệ được luật pháp bảo vệ, hắn đối với nàng có quyền tuyệt đối yêu cầu nàng làm trọn cái nghĩa vụ kia!

Ban ngày nàng kiên cường xông tới, chính là tính toán hắn không cướp giường ngủ với nàng, lại không tính toán đến, hắn sẽ không cướp với nàng, hắn có thể cùng nàng ngủ chung một chiếc giường!

Lần đầu tiên, Chân Thập Nương tính sai.

"Cái kia. . ." Nàng thanh âm có chút run, "Thu Cúc. . ." Muốn nói Thu Cúc không có chỗ ngủ, nghĩ đến hắn cũng chưa nói rõ muốn ở đây, thanh âm liền mắc trong cổ họng, đầu nàng trống rỗng, nhanh trí thường ngày cũng không biết đã chạy đi đâu, moi móc mãi cũng tìm không ra một câu thoái thác hoàn chỉnh, trong con ngươi lộ ra một tia sợ hãi hiếm thấy.

Hắn có đáng sợ như vậy sao?

từ ngày gặp lại cho đến nay, Chân Thập Nương trước giờ trầm tĩnh, hắn vẫn là lần đầu tiên thấy nàng thất thố như vậy, nhu tình hễ quét là sạch, sắc mặt hắn trong nháy mắt âm trầm xuống, bỗng nhiên quay đầu lại hô, "Hồng Liễu!" Trong thanh âm mơ hồ mang theo tức giận.

Biết Thu Cúc khí lực đại, Hồng Liễu sớm chuẩn bị bốn người bà tử, nghe thấy Trầm Chung Khánh gọi nàng, vội vàng tuyển tụ tập ở ngoài cửa chính phòng đứng ngay ngắn, Hồng Liễu hít sâu một hơi, cố giấu khuôn mặt hưng phấn, lúc này mới đẩy cửa chính phòng ra, "Tướng quân. . ."

Ánh mắt nhìn thấy chủ tớ Chân Thập Nương sợ hãi thành một đoàn, hoàn toàn không có khí phách bình tĩnh của ban ngày, trong lòng âm thầm cười nhạt.

"Ngươi và Hồng Tang đều chuyển đến phòng phía sau, Noãn các để cho Thu Cúc chuyển qua đó." Trầm Chung Khánh lạnh lùng phân phó nói.

"Chuyển. . . Chuyển. . ."

Hồng Liễu cằm thiếu chút nữa rớt xuống.

Cho là mình nghe lầm, nàng vẫn ngẩn ra nhìn Trầm Chung Khánh, đến lúc ánh mắ hắn lạnh thấu xương quét tới, mới run run một cái phục hồi lại tinh thần, "Nô tỳ đi chuyển ngay." Ngẩng đầu nhìn Thu Cúc, "Thu Cúc cô nương mời theo nô tỳ."

Bị quát to một tiếng làm tỉnh lại, Thu Cúc không chút suy nghĩ vội trở mình đứng lên thì nhào tới trước người Chân Thập Nương dùng thân thể bảo vệ nàng, trong mắt vẫn mang theo một cảm giác hồ đồ mới tỉnh, bộ dáng thấy chết không sờn trừng mắt nhìn Trầm Chung Khánh.

Nếu muốn đuổi đi tiểu thư nhà nàng, trước hết bước qua xác nàng!

Đến lúc nghe thấy Trầm Chung Khánh là để chính nàng dọn ra ngoài, nàng mới hoàn toàn tỉnh táo lại, liền nhớ lại thường ngày Hỉ Thước cô cô thường nhắc mãi với nàng, ". . . Nếu là tiểu thư lúc nào có thể cùng Tướng quân viên phòng thì tốt rồi."

Ý niệm này chợt lóe lên, Thu Cúc liền buông Chân Thập Nương ra nhẹ nhàng nhảy xuống giường, "Nô tỳ đi ra ngoài trước." Nàng ôm lấy y phục liền đi, không dám quay đầu lại nhìn mắt của Chân Thập Nương. (haha. . . Thu Cúc quá đáng yêu <3 <3~~)

Chân Thập Nương đang suy nghĩ, "Nếu Thu Cúc chết cũng không đi ra, kiên cường nương nhờ trong phòng này sẽ như thế nào. . . Với tính tự phụ của hắn. . . Lại ở trước mặt nha hoàn. . . liệu có xoay người rời đi hay không?" Nhoáng một cái, đã không thấy bóng Thu Cúc.

Hồng Liễu rón ra rón rén đi ra ngoài.

". . . Thật không có nghĩa khí!" Chân Thập Nương trong lòng đau xót, "Sớm biết như vậy, ta ban ngày cùng tên nha hoàn tranh đấu làm gì, di theo ở cùng một đêm được rồi."

như vậy ngược lại cũng tốt, chính mình ngốc tự dâng lên giường!

Đến lúc Trầm Chung Khánh nằm xuống bên cạnh nàng, một trận khí tức nam tử nồng đậm rõ ràng truyền đến, Chân Thập Nương mới hồi phục lại tinh thần, ". . . Cái kia, thiếp ngày mai vẫn phải dậy sớm tiến cung." Vì Văn ca Vũ ca, nàng nguyện ý tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục, nhượng bộ cũng là giới hạn cuối cùng, những cái khác đều có thể, chỉ riêng điều này nàng tuyệt đối không làm được, chí ít là bây giờ không làm được!

"Ta ngày mai cùng đi với ngươi." Trầm Chung Khánh trong thanh âm mang theo không kiên nhẫn.

Nữ nhân ngốc này!

Hắn không thiếu nữ nhân quyến rũ, nữ nhân muốn trèo lên giường của hắn nhiều không kể siết, nàng không muốn, hắn tuyệt sẽ không miễn cưỡng, chỉ là, nàng vừa vào phủ mẫu thân và di nương các phòng liền ra oai phủ đầu với nàng, hắn đêm nay mà không ngủ ở đây, sau này nàng nử bước cũng khó đi.

Hắn trở mình, đưa lưng về phía Chân Thập Nương, "Mau ngủ đi." Khoát tay dập tắt ánh nến.

Gian nhà nhất thời rơi vào một mảnh đen tối.

Chân Thập Nương ngồi cứng ngắc, mãi đến lúc nghe thấy Trầm Chung Khánh phát ra tiếng hít thở đều đặn, nàng mới an tâm, tay chân nhẹ nhàng tiến vào trong chăn.

sao có thể ngủ được đây?

Nghĩ đến ngày mai còn phải tiến cung, Chân Thập Nương ép buộc chính mình nhắm mắt lại, đếm cừu.

Chương 102: Thỉnh An

". . . Cái gì, Tướng quân nghỉ ở chính phòng!" Sở Hân Di ném cây trâm vừa tháo trên tóc xuống dưới đất, giơ chân giẫm lên.

Xuân Lan run run, ". . . Nô tỳ ở cửa đợi hơn nửa ngày không thấy Tướng quân đến đây, thì đến chính phòng tìm, Hồng Liễu nói Tướng quân chỉ đem Thu Cúc đuổi đi Noãn các, chính mình lưu lại, chính phòng đã tắt đèn rồi."

"Tiện nhân này!"

Thân thể Sở Hân Di lung lay, nàng vịn vào trác án (bàn làm việc) trước mặt, bộp một tiếng, chiếc cốc sứ thời Tống trong suốt từ trên bàn rơi xuống, lăn lông lốc trên mặt đất, vỡ tan tành, nàng dùng hết toàn lực mới khống chế được chính mình không đem toàn bộ mọi thứ trên bàn ném hết đi, đáy mắt thoáng qua một tia dữ tợn.

Nào còn chút trầm ổn của ban ngày nữa.

". . . Tướng quân nghỉ ở chính thất?" Phó Tú cằm thiếu chút nữa rớt xuống, vốn dĩ đã tháo đồ trang sức ngồi ở trên giường, nàng bổ nhào xuống dưới đất, "Cái này ta nên suy nghĩ thật kỹ." Chân trần đi qua đi lại trên mặt đất.

"Di nương, ngài cẩn thận mặt đất lạnh!" Kết Hương theo sau lưng mang giày cho nàng.

"Mau, giúp ta đem y phục chuẩn bị cho tốt, sáng sớm ngày mai ta liền đi thỉnh an phu nhân." Phó Tú đột nhiên quay người lại.

Đang khom lưng xách giày cho nàng, Kết Hương không đều phòng nàng lại đột nhiên xoay người, ngã chổng vó trên mặt đất, mãi mới đứng lên, vừa xoa cái mông, trong miệng vừa nói lầm bầm, "Cách sáng mai vẫn còn vài canh giờ đó, ngài sao phải lo lắng?"

Cũng không để ý đến nàng, Phó Tú vẫn lục tung đồ lên để chọn.

". . . Lại chỉ đuổi Thu Cúc?" Lão phu nhân hiếm thấy không có ngủ sớm, đang nghiêng người dựa vào gối cùng tiểu nha hoàn sờ hoa lệnh bài, nghe xong thì ngồi thẳng người.

Tiểu nha hoàn lặng lẽ lui ra ngoài.

"Đem Thu Cúc đuổi đi Noãn các, Tướng quân cùng phu nhân cùng nhau nghỉ ở nội thất (trong phòng)." Tử Nguyệt lén lút dò xét thần sắc lão phu nhân, ". . . Đã tắt đèn."

Lão phu nhân sắc mặt âm trầm, giương tay một cái nắm rơi hoa bài.

"Ở lại chính phòng, chính là nói Tướng quân thừa nhận nàng. . ." Bích Nguyệt nhìn lão phu nhân, "Như vậy thì, muốn đuổi ra ngoài cũng không dễ dàng nữa." Nàng vô thức cuộn chặt khăn."Ngài từng nói qua. . ." Cảm thấy Tử Nguyệt ở sau lưng kéo mình, Bích Nguyệt thanh âm hơi ngừng.

Nàng đã từng nói, trong phủ này có nàng không tiện nhân kia, có tiện nhân kia, sẽ không có nàng!

Hơn nữa, còn là nói trước mặt toàn bộ hạ nhân trong phủ!

Lão phu nhân mặt sưng lên như gan lợn. Để thấu đầy nếp nhăn hiện ra một tia u ám, ánh nến không ngừng lóe lên khuôn mặt, có loại dữ tợn giống như quỷ mẫu ở Hắc Sơn.

"Tướng quân tâm địa thiện lương, thương hại nàng có bệnh không đành lòng đuổi đi cũng là có thật, chẳng qua cũng chỉ một đêm. Cũng không nói rõ lên điều gì." Tử Nguyệt cẩn thận dè dặt khuyên nhủ, "Lão phu nhân. . ."

Lời còn chưa dứt, lão phu nhân vỗ một phát lên trên bàn.

Tử Nguyệt khẽ run. Vội vã ngậm miệng.

Bích Nguyệt thấp đầu nhặt hoa bài rơi lả tả trên đất.

Thật lâu, lão phu nhân mới hít sâu một hơi, sắc mặt lại khôi phục bình tĩnh thường ngày, ". . . Ngày mai là ai theo tiến cung?"

"Phu nhân chính mình dẫn theo một tiểu nha hoàn, còn lại còn một người không phải là Hồng Liễu chính là Hồng Tang." Tử Nguyệt trả lời.

"Nói cho Sở di nương, làm theo ý của ta, ngày mai cứ để Hồng Liễu theo. . ." Lão phu nhân cúi đầu suy nghĩ một chút, phân phó Bích Nguyệt."Ngươi đi đem Hồng Liễu gọi tới. . ." Lại bổ sung, "Nhớ kỹ, đừng để cho người của Hạo Nhiên Cư nhìn thấy."

Bích Nguyệt ngẩn ra. Đáy mắt trong nháy mắt có một tia ánh sáng thoáng qua, "Nô tỳ lập tức đi truyền."

. . .

Mãi đến sau nửa đêm mới mơ mơ màng màng ngủ, Chân Thập Nương tỉnh dậy. Sắc trời đã sáng chói, ánh mắt từ từ nhìn chung quanh một vòng, ánh mắt rơi vào tấm mành mềm mại ở trước giường, mới giựt mình giác nàng là ở Tướng Quân phủ, ngồi bật dậy, ánh mắt nhìn sang bên cạnh.

Trầm Chung Khánh sớm đã đi rồi.

Chân Thập Nương cúi đầu xem xét khâm y trên người mình hoàn hảo không tổn hao gì, thì thở phào một hơi, thầm nghĩ, ". . . Hắn vẫn coi như là một quân tử."

Nghe thấy thanh âm, Thu Cúc đẩy cửa vào, "Tiểu thư tỉnh, Tướng quân sáng sớm đã đi ra ngoài luyện quyền rồi, nói pháo hoa buổi tối, không vội nhập cung, để nô tỳ giữ cửa chờ ngài tỉnh rồi mới vào." Nàng cười hì hì nhìn sắc mặt của Chân Thập Nương.

Nhớ tới nàng đêm qua lâm trận phản chiến, Chân Thập Nương bèn mặt xoay qua một bên.

Chỉ cho rằng Chân Thập Nương vừa cùng phòng với Trầm Chung Khánh xấu hổ, Thu Cúc cũng không sợ, cúi đầu cầm y phúc gấp ở ghế trên, trong miệng cố ý nói, "Tiểu thư cũng đừng trách nô tỳ, đêm qua Tướng quân mặt đen như vậy, nô tỳ cũng sợ muốn chết mà." Trên mặt làm ra một bộ dáng sợ hãi, trong lòng lại cười nghiêng rời lệch đất, ". . . Ngày mai trở về nhất định phải đem tin vui này nói cho Hỉ Thước cô cô!"

Nhìn nàng bộ dáng vô hại, Chân Thập Nương bèn thở dài.

Thu Cúc dù sao cũng còn nhỏ, chỉ biết là nàng và Trầm Chung Khánh gương vỡ lại lành rồi chính là chuyện tốt, nào biết nàng vì Văn ca Vũ ca dối lòng làm theo Trầm Chung Khánh như thế, thật ra trong lòng có bao nhiêu nỗi khổ?

"Phu nhân an hảo!" Mặc quần áo tử tế, Chân Thập Nương vừa mở cửa, Hồng Liễu Hồng Tang dẫn tiểu nha hoàn đồng loạt đứng thành một hàng, thấy nàng đi ra, đều cúi người vấn an, bỗng nhiên khiến Chân Thập Nương bị hù dọa nhảy lên một cái, nàng thân thể vô ý thức dừng lại.

Đây là thế nào?

Tối hôm qua lúc muốn nước tắm còn ai ai cũng như tiểu tổ tông đối đái với nàng, sao đột nhiên chuyển tính rồi?

Thất thần một chút, Chân Thập Nương lập tức tỉnh ngộ, "Đúng rồi, Tướng quân đêm qua ở ở đây."

Quả nhiên là quyền thế đè người, ngay cả một nha hoàn bé nhỏ cũng biết thế lực như vậy, trong lòng một trận cảm khái, nàng cười gật đầu, không nhanh không chậm đi về phía phòng rửa mặt.

Cũng chỉ là một khách qua đường mà thôi, nàng chẳng rảnh cùng những người này không chấp nhặt.

Sớm đã có tiểu nha hoàn bước nhanh chạy đến phía trước mở cửa.

Rửa mặt hoàn tất, Trầm Chung Khánh đã luyện xong quyền trở về, đang ngồi ở ghế thái sư uống trà, nhìn thấy Chân Thập Nương đẩy cửa vào, không được tự nhiên quay mặt đi.

Hắn tướng mạo anh tuấn, thiếu niên kỳ tài, từ khi xuất đạo tới nay, không biết có bao nhiêu nữ tử vì hắn tan nát cõi lòng, vẫn là lần đầu tiên, chính mình đưa lên giường lại bị người khác ghét bỏ như vậy, trong lòng có một tư vị khác thường, nói không nên lời là buồn bực hay là xấu hổ.

Nếu như không phải là nợ người nữ nhân này quá nhiều, hắn nhất định chết già cũng không qua lại với nàng.

Chân Thập Nương tâm tình lại vô cùng tốt.

Vì hành vi quân tử của hắn đêm qua, đối với ấn tượng của hắn tốt lên rất nhiều, lúc đó hắn thô lỗ đem Thu Cúc đuổi ra ngoài như vậy, nàng thật đúng là cho là hắn sẽ thô bạo dứt khoát cơ.

Nàng cười khanh khách ngồi xuống ở bên cạnh hắn, "Tướng quân đã trở về, không biết lão phu nhân khi nào dậy, thiếp bây giờ đi thỉnh an có thích hợp hay không?" Nàng nhớ kỹ cổ đại làm con dâu nhà người đều là phải sớm chiều vấn an.

Lão phu nhân không thấy nàng là một chuyện, nàng có làm hay không lại là một chuyện khác.

Trầm Chung Khánh có chút giật mình, ". . . Nàng hôm qua mới ăn bế môn canh (không cho khách vào nhà, ý nói Thập Nương không được đón chào). Hôm nay vẫn chủ động nhắc đến vấn đề đi thỉnh an!" Hắn nhìn Chân Thập Nương một cái thật sâu, "có lẽ là dậy rồi, ta cùng đi với ngươi." Thanh âm nhu hòa hiếm thấy.

Vừa nói, đang muốn đứng dậy, thì có tiểu nha hoàn vào, ". . . Di nương tới thỉnh an rồi."

Chân Thập Nương ngồi không nhúc nhích.

Các nàng ước chừng là tới thỉnh an Trầm Chung Khánh. Hắn nên rất nhanh thì sẽ trở về, nàng an vị ở đây chờ hắn cùng đi thỉnh an lão phu nhân được rồi. Nói thật lòng, để cho nàng một mình đi gặp vị mẫu thân nghe nói hận nàng đến chết kia, Chân Thập Nương thật là có chút sợ hãi, có câu này của Trầm Chung Khánh khiến nàng an lòng không ít.

Trầm Chung Khánh liền nhấc chân đi. Tới cửa, thấy Chân Thập Nương không nhúc nhích, thì quay đầu.

Thấy hắn dừng lại nhìn chính mình. Chân Thập Nương mới chợt phản ứng kịp.

Hắn là để cho nàng cùng đi ra ngoài gặp di nương.

Trong lòng liền lầm bầm câu, "Nói hơn một câu sẽ chết người a!"

Chuyện gì cũng giữ ở trong lòng bắt người đoán, nàng cũng không phải là thần tiên, sao có thể lần nào cũng trúng số độc đắc!

Mấy người Sở Hân Di hôm nay đều không hẹn mà cùng trang điểm, ai cũng trang điểm xinh đẹp, quần áo hoa lệ đứng thành một hàng, nhìn thấy Trầm Chung Khánh cùng Chân Thập Nương một trước một sau đi ra, đều hít ngược lại một hơi. Sở Hân Di đáy mắt thoáng qua một tia âm chí, chỉ trong chốc lát, sắc mặt liền khôi phục bình tĩnh. Dịu dàng cười cúi người trước hai người, "Tướng quân an hảo, tỷ. . . Phu nhân an hảo." Sợ Chân Thập Nương làm trò làm nàng mắt mặt trước đám nô tài. Nàng gắng gượng đem hai chữ tỷ tỷ đổi Thành phu nhân, thái độ cung kính khiêm tốn, nghiễm nhiên chính là một tiểu tức phụ (nàng dâu nhỏ) dịu dàng ngoan ngoãn.

Mặc dù ngay trước mặt Trầm Chung Khánh kích cho Chân Thập Nương tức giận là việc không gì tốt hơn, nhưng này tốt nhất là để cho người khác đi làm, mà không phải là Sở Hân Di nàng.

Nàng là sứ, Chân Thập Nương là gạch ngói vụn, nàng vẫn chả rảnh cầm đồ sứ đi đâm gạch ngói vụn, không đâu đi rước lấy mùi tanh tưởi lên người.

ngồi xuống bên cạnh Trầm Chung Khánh, nhìn các di nương Hoàn phì Yến gầy (chắc dân cày ngôn tình cổ đại ai cũng không xạ lạ với câu này đâu nhỉ :3. ) ai cũng phong tình trước mặt, từng người ganh đua sắc đẹp, Chân Thập Nương trong lòng thầm than, "Nam nhân ở cổ đại này thật có diễm phúc." Để hậu viện nhiều nữ nhân như vậy cũng hợp pháp hóa không nói, vẫn ai ai cũng vừa kính vừa sợ hắn, ở hiện đại thử coi?

Ánh mắt không khỏi liếc về phía Trầm Chung Khánh.

Thần sắc hắn vẫn lãnh như thường, nhìn không ra hỉ nộ, chỉ là lúc ánh mắt rơi vào trên người Sở Hân Di, nhu hòa xuống.

Phó Tú cũng đang quan sát Chân Thập Nương.

Nàng mặc một bộ chim hỉ thước sứ thanh hoa giày bằng cói, tóc vấn thành búi vô cùng đơn giản, cài một cây trâm bạc, thanh đạm nhẹ nhàng, ánh bình minh xuyên qua song cửa sổ ánh lên trên khuôn mặt trắng ngần như sứ, có vẻ đẹp trầm tĩnh nhỏ bé và yếu ớt, so sánh với Chân Thập Nương, những người trang điểm hoa lệ ở mình không khỏi có chút quá tục khí, trong nháy mắt đều mất đi nhan sắc.

Phó Tú không khỏi cười khổ,chán nản nàng đêm qua còn hao tổn tâm cơ trang điểm, nghĩ ăn bận hôm nay để không thể dồn ép danh tiếng của phu nhân, lại không thể quá mộc mạc không lọt nổi mắt xanh của Trầm Chung Khánh.

Dương Phong thì thở dài.

Nàng không hổ là nữ nhi của đệ nhất mỹ nhân thành Thượng Kinh, năm năm trước vẫn chỉ là một đứa trẻ, đảo mắt cũng đã nỡ rộ rồi, chẳng trách Tướng quân chí hiếu lại vì nàng mà náo gia sự (chuyện trong nhà) với lão phu nhân.

Trong nháy mắt, các di nương đều đem tâm tư tranh thủ tình cảm đánh bay sạch sẽ.

Năm năm trước ngày thứ hai đến nơi này, Chân Thập Nương liền chuyển ra khỏi phủ Trạng Nguyên, trong năm người này, nàng chỉ biết Sở Hân Di, bốn người còn lại thì biết tên nhưng không biết mặt, lại không hỏi được ai, thấy các nàng tiến lên làm lễ ra mắt, sợ gọi sai, Chân Thập Nương dứt khoát giả bộ câm điếc, chỉ khẽ mỉm cười hướng mọi người gật đầu, trong thần thái có loại đặt mình vào nơi ôn hòa thế ngoại.

Sở Hân Dương nhìn thì đặc biệt chói mắt.

Nàng gả cho Trầm Chung Khánh năm năm, vì hắn làm trâu làm ngựa quản lý hậu viện, đều nói Trầm Chung Khánh đem nàng sủng ái lên trời, nhưng Trầm Chung Khánh lại chưa bao giờ ở trước mặt người ngoài để cho nàng cùng hắn ngồi ngang vai ngang vế, càng chưa nói để các di nương khác phúc thân làm lễ ra mắt. (phúc thân = cúi người, khom người)

Đây chính là khác biệt giữa thê và thiếp!

Nghĩ đến vị trí mình và thế cứ sát bên người mà không với được, lòng nàng cố kìm lại nỗi đau, quay đầu lại hướng Xuân Hồng nháy mắt ra dấu.

Xuân Hồng nhấc chân đi ra ngoài.

Chương 103: Chịu nhục

Chỉ chốc lát sau, Xuân Hồng liền dẫn theo tiểu nha hoàn bên người lão phu nhân Thúy nhi vào, làm lễ với Trầm Chung Khánh và Chân Thập Nương, "Thân thể lão phu nhân không thoải mái, bảo phu nhân không cần hỏi an." Nàng ngửa mặt nhìn Chân Thập Nương, ". . . Chỉ dặn phu nhân tiến cung phải chú ý mình ngôn hành cử chỉ, đừng làm mất thể diện Tướng Quân phủ." Thúy nhi cố ý bắt chước giọng của lão phu nhân, mặt mày âm thầm mang theo kiêu căng của kẻ trưởng bối.

Chân Thập Nương nhíu chặt mày.

Chỉ nói không để cho nàng đi vấn an, không nói không để cho Trầm Chung Khánh qua đó. . . Ý của lão phu nhân. . . Nàng quay đầu nhìn về phía Trầm Chung Khánh.

Trầm Chung Khánh gõ tay trên trác án, trầm ngâm một lúc lâu, hắn phân phó nói, "Dọn cơm đi." Trong thanh âm lộ ra cỗ thản nhiên bất đắc dĩ.

Không khí nhất thời bị kiềm hãm, Sở Hân Di nhẹ giọng hỏi: "Dọn ở đây sao?"

Sợ trù nương không biết tốt xấu ngay trước mặt Trầm Chung Khánh đưa đồ ăn thừa cho Chân Thập Nương, sáng sớm trước khi tới nàng đặc biệt đến trù phòng một chuyến, đúng lúc gặp Bích Nguyệt, nói lão phu nhân dặn đưa bữa sáng của Trầm Chung Khánh mang đến Dưỡng Tâm Viện. Tin chắc ý trong lời của Thúy nhi hắn có thể nghe hiểu, hỏi xong, Sở Hân Di không chớp mắt nhìn Trầm Chung Khánh.

Trầm Chung Khánh không nói, chỉ khẽ gật đầu.

Sở Hân Di sắc mặt nhất thời khẽ biến, nàng hơi cúi đầu, lại ngẩng mặt lên mỉm cười, nháy mắt để Xuân Lan đi trù phòng truyền lời.

Mười mấy tiểu nha hoàn đi lại trong thính đường (phòng lớn), nhưng một chút thanh âm cũng không có, chỉ thỉnh thoảng truyền đến tiếng chén đũa va chạm nhỏ nhẹ, chỉ chốc lát sau, một bàn bữa sáng phong phú đã bưng lên.

Tám món một canh, so với cơm tối của nàng phong phú hơn nhiều, Chân Thập Nương thấy thì thở dài, "Cùng là người, sao đãi ngộ lại không giống chút nào?"

Thấy Trầm Chung Khánh đứng dậy, Phó Tú cười hi hi tiến lên đỡ Chân Thập Nương ngồi xuống trước bàn, "Phu nhân thích ăn cái gì?" Đưa tay tiếp nhận chiếc đũa nha hoàn đưa lên gắp thức ăn cho Chân Thập Nương.

Bên kia Sở Hân Di cũng liền rửa tay nước nha hoàn bưng lên, tiếp nhận chiếc đũa, đích thân gắp thức ăn cho Trầm Chung Khánh.

Ngơ ngác ngồi ở trước bàn. Nhìn hai bên lặng ngắt như tờ mười mấy nha hoàn bà tử di nương, Chân Thập Nương cảm thấy bản thân giống như con khỉ trong vườn thú ở kiếp trước, đang bị một đoàn du khách vây xem.

Trong lúc nhất thời, cảm giác muốn ăn cũng không còn.

Cúi đầu ăn một miếng, ánh mắt nhìn thấy Chân Thập Nương vẫn ngồi nghiêm chỉnh, giống như gặp phải đại địch vẫn không nhúc nhích. Trầm Chung Khánh nhìn nàng một cái dò hỏi.

Chân Thập Nương cúi đầu nhìn món ăn Phó Tú gắp trong cái đĩa trước mặt, có lòng cầm lấy chiếc đũa miễn cưỡng ăn vài miếng, nghĩ đến ăn bữa cơm này, bữa sau ăn gì, lúc nào ăn cũng không biết. Nhập cung cũng không phải như đến nhà hàng xóm. Mặc cho ngươi nói đến là đến, nói đi là đi, rất nhiều quy củ. Còn nữa, hôm nay Trầm Chung Khánh bí ẩn như vậy là đến bây giờ an bài như nào nàng cũng không rõ ràng lắm, bữa cơm này nàng thật đúng là không thể miễn cưỡng nổi. Bèn ngẩng đầu, nhàn nhạt phân phó nói, "Ở đây không cần người hầu hạ, các ngươi tất cả đi xuống đi."

Bị một đám người kỳ quái nhìn ăn cơm, nàng thực sự ăn mất ngon. Vậy thật xin lỗi, đành phải để các nàng đi.

Nàng là Vợ cả. Có lẽ vẫn có quyền này.

Gian nhà nhất thời yên tĩnh, ngay cả Trầm Chung Khánh đều kinh ngạc ngẩng đầu.

Thu Cúc lên tiếng vâng, xoay người rời đi.

Những người khác ánh mắt đều nhìn Sở Hân Di.

Sở Hân Di tay đang gắp thức ăn dừng lại. khôi phục lại ung dung đem thức ăn gắp đến trong đĩa của Trầm Chung Khánh, "Đây là tổ yến trù phòng mới ướp, Tướng quân nếm thử. . ." dường như không có nghe lời của Chân Thập Nương.

Trong mắt còn có một ti kinh ngạc. Thấy Chân Thập Nương khẽ chau mày, Trầm Chung Khánh liền nhớ lại lúc ở tổ trạch, bên người không có nha hoàn hầu hạ, thời gian yên tĩnh hai người bọn họ dùng cơm, nàng yên tĩnh, nhu thuận như nước, thỉnh thoảng cũng sẽ nói khi ăn, phá vỡ quy củ khi ăn không được nói, cùng hắn nói nói mấy câu, nhưng hắn cũng bất giác trả lời, mỗi bữa đều ăn rất ngon rất no, "Nàng là không có thói quen bị nhiều người như vậy nhìn ăn cơm đi?" Ý niệm này ở trong lòng Trầm Chung Khánh chợt lóe lên.

"Tướng quân. . ." giải thích nửa ngày, thấy Trầm Chung Khánh không động đũa, Sở Hân Di thì nhẹ nhàng gọi một tiếng.

"Lời của phu nhân các ngươi đều không nghe thấy?" Trầm Chung Khánh thanh âm rất nhẹ, lại lộ ra cỗ uy nghiêm.

Mọi người thân thể đều chấn động, Hồng Liễu vội dẫn đầu lệnh tiểu nha hoàn đi ra ngoài.

Tay nắm chặt đôi đũa cũng hơi run, Sở Hân Di nghiến răng thật chặt, mới không phát tiết ra, trong lòng thầm nghĩ, "Hắn đây là hạ quyết tâm muốn giữ thể điện cho tiện nhân kia a."

vậy cứ để cho tiện nhân kia đắc ý một ngày!

Chỉ trong chốc lát, Sở Hân Di liền hồi phục rồi vẻ mặt nhu hòa, nàng nhẹ nhàng để đũa xuống, "Tỳ thiếp xin cáo lui."

Nhìn khuôn mặt nàng thay đổi trong nháy mắt, trong lòng Chân Thập Nương nổi lên một trận ác hàn.

Trầm Chung Khánh thì nhíu chặt mày.

Thấy Sở Hân Di xin cáo lui, các di nương khác cũng đều cúi người, Đại di nương Dương Phong đi cuối cùng, ánh mắt nhìn thấy Trầm Chung Khánh đem cháo tổ yến trước mặt bưng đến trước mặt Chân Thập Nương, thân thể nàng khẽ chấn động.

Trong phòng thanh tịnh, Chân Thập Nương thì cười xán lạn với Trầm Chung Khánh. Hiếm thấy hắn có thể thuận ý của nàng, nàng nên cố gắng cổ vũ một chút, hy vọng hắn sau này không ngừng cố gắng.

Trầm Chung Khánh nhất thời si ngốc tại chỗ.

Ăn một cách ngon lành, ngẩng đầu một cái thấy Trầm Chung Khánh vẫn ngồi ngây ra, Chân Thập Nương nghi hoặc hỏi, "Sao tướng quân không ăn?"

Lấy lại tinh thần, Trầm Chung Khánh nhanh chóng cúi đầu, đưa tay gắp một miếng lớn đưa vào miệng.

Chân Thập Nương kinh ngạc mở to mắt, ". . . kia là ớt chỉ thiên nổi tiếng a, hắn cũng không sợ bị cay chết?" Thấy Trầm Chung Khánh sắc mặt đột nhiên phát hồng, Chân Thập Nương vội vã cúi đầu, gắng sức ăn cơm.

. . .

Ra khỏi rồi Hạo Nhiên Cư, Sở Hân Di liền thu xếp đi Dưỡng Tâm Viện.

Theo quy củ thường ngày, trừ quốc gia đại sự ra, di nương không có tư cách gặp lão phu nhân, càng chưa nói đến sớm chiều vấn an, vì chính thê của Trầm Chung Khánh không ở trong phủ, Sở Hân Di lại chủ trì việc bếp núc, rất nhiều chuyện đều phải xin chỉ thị của lão phu nhân, mọi người cũng mở một con mắt nhắm một mắt xho qua, nhưng Trầm Chung Khánh lại vẫn không quy định các nàng phải sớm chiều vấn an.

Thấy Sở Hân Di muốn đi Dưỡng Tâm Viện, Dương Phong cùng Phó Tú liền mượn cớ có việc quay về viện của mình trước, Sở Hân Di cũng không miễn cưỡng, vẫn mang theo Lý di nương cùng Mã di nương đi tới Dưỡng Tâm Viện.

Đi qua tấm bình phong gỗ lim thêu hình tiên hạc bằng kim ti (tơ vàng), liền thấy mười mấy nha hoàn bà tử nín thở yên lặng đứng ở hai bên đại sảnh, giữa sảnh một bàn điểm tâm phong phú vẫn chưa được động đũa, lão phu nhân ngồi ngay ngắn ở trước bàn, mặt trầm như nước, đại tiểu thư Trầm Hiếu Nhàn cũng giống như tiểu đại nhân (bà cụ non) ngồi nghiêm chỉnh ở một bên không dám động đũa.

Đã nói qua đây dùng bữa!

Sở Hân Di thấy thế thì trong lòng một trận vui mừng, trên mặt lại lộ ra vẻ mặt lo lắng, "Lão phu nhân tốt xấu gì ăn chút đi, ngài không ăn đại tiểu thư cũng không dám động đũa. . ." Vừa nói, quay đầu lại đón lấy khăn ướt từ tay nha hoàn lau qua tay, cầm lấy chiếc đũa gắp một miếng măng tươi phóng vào trong đĩa cho lão phu nhân, "Tướng quân cũng là đau lòng thân thể phu nhân không tốt, sợ để nàng một mình ở chính phòng lại phát giận không ăn, mới. . ."

Nói chưa dứt lời, càng nói sắc mặt lão phu nhân càng đen, lão phu nhân chợt vỗ bàn một cái, "Câm miệng!"

Người trong phòng đều khẽ run, Trầm Hiếu Nhàn khóc lớn oa oa.

Sở Hân Di mặt đỏ lên, vội vàng cúi người ôm lấy Trầm Hiếu Nhàn nhẹ nhàng vỗ, ánh mắt nhìn thấy sắc mặt lão phu nhân xanh đen, lại thử dò xét nói, ". . . Tỳ thiếp đi mời Tướng quân đến?" Thấy lão phu nhân không nói, thì quay đầu hướng Thúy nhi nháy mắt ra dấu.

Thúy nhi xoay người đi ra ngoài.

Trầm Chung Khánh rất nhanh thì đi vào, thấy Sở Hân Di ba người cũng ở nơi đây, hắn đáy mắt hơi lộ ra một vẻ kinh ngạc, lóe lên rồi biến mất, nhìn thấy sắc mặt lão phu nhân xanh đen, đang muốn tiến lên, Trầm Hiếu Nhàn vừa mới được dỗ xong nhìn thấy hắn, oa một tiếng lại khóc lên, giương tay để phụ thân ôm.

Tuy là nữ tử, nhưng dưới gối (con cháu) cũng chỉ có một đứa con này, Trầm Chung Khánh đặc biệt yêu chiều, thấy nàng giương hai tay đưa qua, vội vàng ôm lấy, ". . . Ai lại khi dễ Nhàn nhi của chúng ta vậy?" Ngữ khí dịu dàng sủng ái, vừa ôm Trầm Hiếu Nhàn lắc đầu pha trò*, Trầm Hiếu Nhàn rất nhanh thì bị chọc cho cười khanh khách.

*lắc đầu pha trò: thực ra chỗ này ta k biết anh ý đang làm gì. -_- mọi người thông cảm

Chơi náo loạn một lúc, Trầm Chung Khánh ôm nàng ngồi xuống bên cạnh lão phu nhân, "Mẫu thân. . ."

Vừa mới mở miệng, bị lão phu nhân trực tiếp huấn một trận, "Trong mắt ngươi còn có người mẹ này là ta!" lửa giận nhịn từ sáng sớm trong nháy mắt bộc phát ra.

Thấy nữ nhi lại muốn khóc, Trầm Chung Khánh vội vàng vỗ vỗ, quay đầu lại giao cho vú nuôi, ý bảo mang đi ra ngoài, lúc này sắc mặt mới đỏ bừng nhìn lão phu nhân, "đang yên đang lành, mẫu thân lại có chuyện gì vậy?"

"Ngươi!" Thấy hắn giả bộ hồ đồ, lão phu nhân tức giận tay trực run run, mở miệng muốn mắng hắn bất hiếu, chất vấn hắn vì sao không tới thỉnh an, lại nghĩ đến là chính mình bảo người đi thông báo không cần thỉnh an, tuy rằng không chỉ đích danh hắn, nhưng phu thê là một, hắn nghe xong mình phân phó không đến thỉnh an cũng không nói được gì, liền dứt khoát tức giận mắng không có đạo lý.

Tướng quân bị mắng, các nô tài ở tại chỗ này cũng không hợp lí.

Tử Nguyệt nhấc chân định mang theo tiểu nha hoàn đi ra ngoài, Bích Nguyệt lặng lẽ kéo nàng, ánh mắt lườm hướng Sở Hân Di, im lặng lắc đầu. Quay đầu nhìn thấy Sở Hân Di buông mi đứng một bên, hoàn toàn không có ý lảng tránh, Tử Nguyệt do dự một hồi, cũng dừng lại một chỗ.

Trầm Chung Khánh mặt hồng lên như gan lợn, gân xanh trên trán lúc ẩn lúc hiện.

Hắn dù sao cũng là người chủ gia đình, lại là trọng thần triều đình, mẫu thân cứ giáo huấn trước mặt cả lũ nô tài như vậy, bảo hắn sau ngày làm sao có thể ngẩng đầu lên được.

Nhưng dù sao cũng là mẫu thân, khó chịu hơn nữa cũng không thể phủi tay dời đi.

Khiển trách nửa ngày, tức giận cũng bớt đi, lão phu nhân liền khóc lên, ". . . người hai mươi bốn hai mươi lăm tuổi, ngay cả nhi tử cũng không có, còn không biết nặng nhẹ như vậy, ngươi bảo ta đi gặp cha ngươi dưới suối vàng như thế nào!"

"Mẫu thân. . ." Trầm Chung Khánh cưỡng chế kiên trì gọi một tiếng.

"Ngươi nói. . ." Lão phu nhân bỗng nhiên ngẩng đầu, "Ngươi định lúc nào sinh cháu đích tôn cho ta!"

Cái này thật làm khó người khác.

Lưu lại Chân Thập Nương đã là chuyện đã định rồi, mẫu thân rõ ràng biết hắn trong vòng hai năm cũng không thể có cháu đích tôn nữa rồi, vẫn khốn khổ cưỡng ép như vậy, mẫu thân rốt cuộc là muốn làm gì? !

Trong nháy mắt, Trầm Chung Khánh rất muốn nổ tung.

Trút giận xong, người cũng tỉnh táo lại, lão phu nhân mới phát hiện, Sở Hân Di dẫn dầu một đám nô tài chưa ai rời đi, trong lòng nàng khẽ hối hận, nhi tử dù sao đại tướng quân danh tiếng lẫy lừng, điều này mà truyền đi còn có mặt mũi nào?

lại nhìn sắc mặt xanh đen của Trầm Chung Khánh, hoàn toàn không phải là khuôn mặt đỏ tía sau khi bị mình răn dạy bình thường, bất giác càng nhà thêm chột dạ, nhưng thấy cả đám nha hoàn bà tử ở đây, cũng không nguyện cúi đầu như vậy, thấy Trầm Chung Khánh không nói một lời, lại kiên trì chất vấn:

"Đã vứt bỏ năm năm, bây giờ cũng chỉ là phụng thánh chỉ tiến cung mới bất đắc dĩ đón vào ở một đêm, nhưng ngươi lại mặc kệ cùng nàng chung phòng!" Ánh mắt nhìn Trầm Chung Khánh một cách quái gở, "Ngươi nói, ngươi có phải dự định cứ giả vờ hồ đồ như vậy giữ nàng ở Tướng Quân phủ hay không!"

Chương 104: Nhị gia

"Mẫu thân!" Trầm Chung Khánh trong thanh âm mơ hồ mang theo một tia không kiên nhẫn, mắt ẩn hiệntơ máu.

Từ nhỏ đến lớn, Trầm Chung Khánh chưa từng dùng loại giọng nói này cùng nàng nói chuyện.

Lão phu nhân ngơ ngẩn tại chỗ, thật lâu, thanh âm của nàng đột nhiên thê lương, "Ngươi đây là hạ quyết tâm giữ nàng lại rồi? !"

Đều nói thú thê quên luôn nương, quả nhiên không sai!

Trong nháy mắt, sắc mặt lão phu nhân vừa mới hòa hoãn lại biến xanh, tay túm vào lưng cũng hơi run.

Không khí nhất thời bị kiềm hãm.

Bầu không khí căng thẳng khiến người khác hít thở không thông, Tử Nguyệt chỉ cảm thấy hai chân như nhũn ra, âm thầm hối hận không nên nghe lời của Bích Nguyệt ở tại chỗ này, Sở Hân Di cũng có chút không ngờ trước, khẩn trương suy nghĩ mở miệng như thế nào để tháo gỡ tình hình căng thẳng này, để cho sau này Trầm Chung Khánh càng thêm cảm kích nàng.

Có tiểu nha hoàn thở hồng hộc chạy vào, "Nhị gia đã trở về!"

Lão phu nhân sắc mặt thanh nghe xong trong mắt liền thoáng qua một hồi kinh hỉ, vừa muốn hô mời, chợt nghe một trận tiếng bước chân dồn dập truyền đến, ". . . Nương, nương!" Nhị gia Trầm Trung Tín sải bước đi vào, "Ta đã trở về!" trên mặt phong trần mệt mỏi mang theo sự vui sướng của kẻ xa quê được trở về, vừa bước vào cửa, thân thể nhất thời ngừng lại.

Trong nhà đã xảy ra chuyện gì?

Bầu không khí áp lực như vậy?

Trầm Trung Tín thần sắc hơi ngưng trệ, lập tức cước bộ nhẹ nhàng vòng qua tấm tấm bình phong gỗ lim dùng kim ti thêu hình tiên hạc, vẻ mặt nhìn thấy thân nhân vui sướng dường như không còn, ngầng đầu cười với Trầm Chung Khánh nói, "Đại ca cũng ở đây?" Nhìn thấy hai mươi mấy người nha hoàn bà tử hai bên nơm nớp lo sợ, trong lòng càng thêm vô cùng kinh ngạc, ". . . Đại ca đây là thế nào, lại tranh cãi với nương trước mặt một đám nô tài?" Trong lòng nghi ngờ, nụ cười trên mặt không giảm đi, nhìn một cái bàn cơm nước hỏi, ". . . còn chưa ăn nè?" Cười ha hả nhìn lão phu nhân, "Là nương biết ta sắp về, đặc biệt chờ ta đó?"

Nhìn đệ đệ hai năm không gặp đã trưởng thành, Trầm Chung Khánh vui vẻ tự đáy lòng, ". . . sao bây giờ mới về?" Mặt mặc dù vẫn cứng nhắc, trong giọng nói lại mang theo cỗ mừng rỡ.

Sớm đã truyền thư, Bách Tuyền cách đây không đến ba trăm dặm đường, theo như hắn tính toán. Ngày đêm kiêm trình ba mươi tết nên đã trở về.

Trầm Trung Tín cười hắc hắc, "Ta nhận đại ca Tín nhi liền hướng chạy trở về rồi, trên đường tuyết quá lớn, ở An Bình lại trì hoãn bảy tám ngày." Đưa tay cầm lấy tay lão phu nhân, "Nương. Ta đã trở về."

kéo bán tay nhỏ của nhi tử, lão phu nhân cao hứng nước mắt không ngừng rơi xuống, "Tín nhi lại gầy hơn rồi. Cũng đen đi, ở bên ngoài nhất định chịu không ít khổ." Liếc mắt nhìn Trầm Chung Khánh, "Tín nhi có thể bình an về đến nhà là nương vui vẻ rồi, ai dám nói ngươi về trễ, nương cũng không đồng ý!" Ngẩng đầu phân phó Tử Nguyệt, ". . . Mau đem những thứ này bưng xuống hâm nóng một chút, nói cho trù phòng làm thêm món thịt kho tàu, nhị gia thích ăn nhất." Kéo Trầm Chung Tín cùng nhau ngồi xuống."Tín nhi trở về cũng không bảo trước một tiếng, nương làm đồ ngon cho ngươi ăn."

Ánh mắt từ ái, như Trầm Trung Tín vẫn là hài đồng (đứa trẻ). Mỗi lần ra ngoài trở về, chuyện đầu tiên chính là hỏi trong nhà có đồ ăn ngon không.

Trầm Trung Tín tiếp nhận trà Bích Nguyệt dâng lên, ừng ực uống hơn phân nửa chén. Lúc này mới lên tiếng nói, "Ta còn tưởng rằng tết Nguyên Tiêu không kịp trở về cơ, không dám để cho người báo tin, để tránh nương lo lắng, hơn nữa. . ." Hắn đổi đề tài, "Như vậy mới có thể cho nương một kinh hỉ mà." Trong giọng nói có mùi vị làm nũng.

Lão phu nhân nghe xong thì cười ha hả.

Thấy tức giận của lão phu nhân hoàn toàn tiêu mất, mẫu tử hai người nói thân thiết, Trầm Chung Khánh thì đứng lên, "Nhị đệ vừa mới trở về, bồi mẫu thân tâm sự trước, ta có chút chuyện đi xử lý trước."

"Đại ca mau đi đi, tẹo nữa ăn cơm xong rồi ta đi nhìn ngươi." Vừa mới rõ ràng cho thấy đại ca cùng mẫu thân tranh cao thấp, hắn trốn ra ngoài trươc là tốt nhất, Trầm Trung Tín không ngẩng đầu, vẫn lôi tay lão phu nhân, "Tóc mẫu thân lại bạc lên nhiều rồi. . ."

Trầm Chung Khánh lại cáo từ lão phu nhân, ". . . Ta trở về đây."

Lão phu nhân dứt khoát nghiêng đầu qua một bên.

"Ồ. . ." Trầm Trung Tín ngạc nhiên gọi, "Nương đổi khuyên tai, không đeo vàng nữa, ta xem nào, là nam châu hay là đông châu?" Đưa tay sờ trân châu bên tai trái lão phu nhân, một câu nói lôi kéo sự chú ý của lão phu nhân.

Trầm Chung Khánh thấy thì thở dài một tiếng, không do dự nữa, hắn nhấc chân liền đi.

"Tướng. . . Quân. . ." Thấy hắn đến nhìn cũng không thèm nhìn mình, Sở Hân Di chần chờ gọi một tiếng, muốn nói gì an ủi.

Trầm Chung Khánh từ từ quay đầu lại, mới phát hiện tưởng Sở Hân Di dẫn đầu ba di nương đang yên lặng nhìn hắn.

Trong phòng này trừ hắn và mẫu thân ra, tính ra địa vị của nàng là cao nhất, vừa mới nhìn thấy mẫu thân phát hỏa, nàng vì sao không đem mọi người dẫn ra ngoài. . . Lẳng lặng nhìn Sở Hân Di, trong lúc bất chợt, trong lòng Trầm Chung Khánh một trận khổ sở, rồi quay đầu đi, hắn sải bước đi ra ngoài.

Nhìn về phía trước, Sở Hân Di lẳng lặng đứng giữa đại sảnh, nhìn bóng lưng cô tịch cương quyết của Trầm Chung Khánh, khóe miệng nàng từ từ câu dẫn ra một tia cười lạnh, bị giáo huấn ở trước mặt cả đám nô tài, nhục nhã như vậy, chắc là hắn sẽ nhớ cả đời đi?

Tiện nhân kia lần đầu tiên vào phủ đã mang đến cho hắn sỉ nhục lớn như vậy, xem hắn sủng ái nàng thế nào!

. . .

Ngửa mặt nằm trên giường la hán trong thư phòng, trong lòng Trầm Chung Khánh trống rỗng, có loại cô đơn lẻ loi thê lương.

Hắn từ nhỏ quật cường, không dẻo miệng như Nhị đệ Trầm Chung Tín, mẫu thân từ nhỏ đã thích Trầm Trung Tín, đối với hắn lại luôn hà khắc, nhưng dù sao cũng là thân sinh, mẫu thân đánh cũng được, mắng cũng không sao, nhưng vẫn không cho phép người ngoài động đến một ngón tay của hắn,nhưng hôm nay lại. . . Nhớ tới trước khi đón năm mới, mẫu thân vì tiền đồ của Trầm Chung Tín, lại lặng lẽ cùng An Khánh Hầu phu nhân kết đồng minh sau lưng hắn, suýt nữa mang đến tai ương ngập đầu cho Tướng quân phủ, hắn ngồi thẳng dậy.

Mẫu thân, từ khi nào đã bắt đầu ham mê quyền lực?

sự hiện lành của người mẹ hiền một lòng lo lắng cho hắn bình an trước kia đi đâu rồi?

Chân Thập Nương là chính thê của hắn, lúc Trấn quốc công từng nắm quyền, chính mình quá trẻ tuổi không hiểu giấu dốt, khí thế xúc phạm người khác thế kia nếu không phải vì Trấn quốc công dung tha, không phải nàng cùng gia tộc của nàng ở sau lưng làm bảo hộ, hắn sớm đã trở thành vong hồn dưới đao của Trấn quốc công rồi, Trấn quốc công bị lật đổ, hắn lại là dẫm đạp lên máu tươi của gia tộc nàng để có được vinh quang của ngày hôm nay, không nói mạng của nàng cũng không còn nhiều, chỉ nói đơn giản nỗi áy náy này, hắn cũng tuyệt đối không thể vứt bỏ nàng lần nữa!

Nhưng mặc dù như vậy, vì để ý đến cảm nhận của mẫu thân, hắn cũng không có ý định đem nàng đón vào phủ, nếu không, hắn cũng không cần thiết tu sửa lại tổ trach một cách rầm rộ như vậy.

Đêm qua cùng giường với nàng, hôm nay cho nàng lập uy, hắn chỉ là muốn để nàng trong lúc sinh thời có thể cảm nhận được sủng ái mà thân là chính thê của tướng quân nên có mà thôi, cho dù nàng chỉ ở Tướng quân phủ một ngày, người trong phủ cũng phải tôn nàng vì chủ tử, để nàng không còn hối hận vì đã tình yêu hắn, để cho nàng. . . ra đi thanh thản.

như vậy mà là quá đáng ư?

Cho dù đã từng có hận, trong thời gian năm năm cũng nên tiêu tan rồi, mẫu thân vì sao thì không thể vứt bỏ hiềm khích lúc trước làm lại từ đầu, vì sao nhất định phải đau khổ dồn ép lẫn nhau?

Cho dù chỉ vì hắn, lẽ nào mẫu thân cũng không thể nhường một bước sao?

Vì tiền đồ của nhị đệ, vì hận thù cá nhân trong lòng, vì thể diện trước mặt hạ nhân, mẫu thân của hắn, đã không còn coi hắn là nhi tử thân sinh nữa rồi, mà coi hắn là một đối thủ có thể tính toán lợi dụng bất cứ lúc nào.

Phịch một tiếng, Trầm Chung Khánh một quyền nặng nề trên giường la hán.

Đang nghĩ xuất thần, Vinh Thăng gõ cửa vào, ". . . Nhị gia tới rồi."

Trầm Chung Khánh lấy lại tinh thần, "Cho mời."

lúc Trầm Trung Tín vào, Trầm Chung Khánh đã sắc mặt ung dung ngồi ở bên án thư, trong tay đang cầm một quyển binh thư, thấy hắn vào, cũng không ngẩng đầu hỏi, "Mẫu thân dùng cơm rồi?"

"Dùng rồi, ta nói đi rửa mặt trước, nương đã về phòng nghỉ ngơi rồi." Biết Trầm Chung Khánh lo lắng lão phu nhân, Trầm Trung Tín nói hết mọi việc, không cần Trầm Chung Khánh phân phó, ngồi xuống đối diện hắn, "Nương nói ngươi chuẩn bị đem đại tẩu đón vào phủ?" Trong thần sắc có cỗ thong thả thẳng thắn vô tư.

"Mẫu thân còn nói gì nữa?" Trầm Chung Khánh từ chối cho ý kiến.

"Đại ca!" Thấy đại ca cứ thừa nhân như vậy, Trầm Trung Tín không cam lòng gọi một tiếng, thấy hắn thần sắc nghiêm túc, lại thở dài, "Nương nói nàng chết cũng sẽ không đồng ý để đại tẩu vào phủ." Hắn nghiêm túc nhìn Trầm Chung Khánh, cẩn thận từng li từng tí khuyên nhủ, "Nương là bị đại tẩu giày vò mà sợ, chắc là đại ca cùng nàng cũng không có cảm tình, chi bằng. . . Hòa ly đi."

Gian nhà yên lặng xuống, Vinh Thăng lặng lẽ lui ra ngoài.

Thật lâu

Ngay lúc Trầm Trung Tín cho là hắn sẽ không trả lời, thanh âm trầm thấp của Trầm Chung Khánh truyền đến, "Là Vạn Tuế không cho chúng ta hòa ly."

Vạn Tuế?

Vạn Tuế là Thiên tử thì không thể nghi ngờ, nhưng cũng không phải là phụ mẫu huynh trưởng, dựa vào cái gì quản chuyện của phu thê nhà người ta?

Trầm Trung Tín không thể tin mở to mắt.

"Nhị đệ không ở triều đình, không biết sự hung hiểm của triều đình. . ." Ngoài Trầm Trung Tín dự liệu, Trầm Chung Khánh sắc mặt đoan trang, với một loại thần sắc nghiêm túc chưa từng có nhìn hắn, "Trước đó vài ngày mẫu thân vì tìm cách xây dựng tiền đồ cho ngươi, suýt nữa mang đến cho Trầm gia tai họa ngập đầu. . ." Đem sự tình từ đầu chí cuối nói, cuối cùng than thở, "Vạn Tuế đã hạ quyết tâm phải xử lý An Khánh Hầu rồi, thánh chỉ có chút hoang đường, nhưng cũng chẳng khác nào miễn cho mẫu thân tội vô ý kết đảng, chúng ta không thể làm loạn lên nữa." Lời này mặc dù khoa trương chút, nhưng cũng đều là sự thực.

Thực lòng, Trầm Chung Khánh không muốn phí lời cùng đệ đệ giải thích hắn vì sao nhất định phải lưu lại Chân Thập Nương.

"Sao có thể?" Trầm Trung Tín sắc mặt có chút trắng bệch, "Mẫu thân lại muốn lợi dụng hôn nhân của đại ca kết thân với quyền quý?" Đại ca hiện mang đến cho người vinh hoa phú quý còn chưa đủ sao, còn muốn bám víu lấy người khác nữa?

Trong ấn tượng, mẫu thân chưa bao giờ là người ham mê quyền thế như vậy.

"Mấy năm nay ta luôn xuất chinh bên ngoài, đối với chuyện hậu viện không quan tâm đến." Trầm Chung Khánh thở dài một tiếng, "Mẫu thân có thể cùng An Khánh Hầu qua lại gần gũi như vậy. . ." Thanh âm chần chừ xuống, hắn dứt khoát nói, "Ta đoán bên người nàng nhất định có người của An Khánh Hầu, Nhị đệ ghi nhớ kỹ, lần này trở về không nên ở trước mặt mẫu thân đưa ra bất kỳ chính sự nào. . ."

"Ta biết rồi." Trầm Trung Tín mồ hôi không ngừng chảy xuống, "Chẳng trách đại ca lại cố chấp như vậy, mẫu thân là có chút hoang đường, nhưng. . ." Hắn ngẩng đầu nhìn Trầm Chung Khánh, thử dò xét nói, "Tuy là thánh ý không thể trái, nhưng đại ca chung quy vẫn là ghét đại tẩu, chi bằng làm theo ý mẫu thân dưỡng ở bên ngoài phủ đi?"

Không phải chứ?

Vạn Tuế chỉ là không cho phép hòa ly, nhưng cũng không có yêu cầu hắn đối với đại tẩu toàn tâm toàn ý a, đại ca hắn có trung thành nữa, cũng không đến mức để tỏ lòng lòng trung thành thì phải trái lương tâm hi sinh tuổi xuân cùng đại tẩu ương ạnh kia cùng phòng đi?

đây có phải là. . . khéo quá hóa vụng rồi không?

Trầm Trung Tín rất không hiểu đại ca của mình, ánh mắt nhìn về phía Trầm Chung Khánh mang theo vài phần tìm tòi nghiên cứu.

Chương 105: Sớm hơn dự định

Đệ đệ này của mình, tuy rằng lười nhác nhàn tản, chán ghét mà vứt bỏ con đường làm quan, nhưng lại rất khôn ngoan, nhìn ánh mắt của hắn lấp lánh, Trầm Chung Khánh ngầm thở dài, trong miệng nói, ". . . Nàng mắc bệnh nan y."

"Mắc bệnh nan y!" Trầm Trung Tín ngồi thẳng người.

"Đại phu nói. . ." Trầm Chung Khánh trong thanh âm mang theo lo lắng mà ngay cả bản thân cũng không phát hiện ra, "Nàng nhiều nhất chỉ có thể sống hai năm."

"Đại ca mềm lòng." Đối mặt sinh mệnh mỏng manh như vậy, Trầm Trung Tín có một chút cảm khái.

". . . Ta chỉ là không muốn nàng mang theo quá nhiều tiếc nối khi ra đi!" Trầm Chung Khánh gắng sức lắc đầu, dùng sức vứt đi nỗi ưu tư đột nhiên ngấm vào trong lòng, hắn nghiêm sắc mặt, ngưng thần nhìn Trầm Trung Tín, ". . . Mẫu thân không thích nàng, trong hai năm này, ta sợ là khó có thể làm vừa lòng mẫu thân nữa, ngươi nếu đã trở về, sau này không được đi đâu nữa, ở nhà thay ta hiếu kính mẫu thân, dỗ cho lão nhân gia vui."

"Như vậy sao được!"

Đang đắm chìm trong trong nỗi buồn vô hình, Trầm Trung Tín nghe xong lời này, gào một tiếng nhảy dựng lên.

Từ cửa đi vào, Trầm Chung Khánh liền hỏi gì đáp nấy, thần sắc nghiêm túc lạ thường, uổng hắn còn tưởng rằng đại ca của mình đã coi hắn là người lớn rồi, chịu lấy chuyện của mình ra thương lượng với hắn rồi, hóa ra đây là đang tính kế hắn!

Thấy Trầm Chung Khánh ánh mắt nghiêm nghị, hắn lại gắng sức lắc đầu, lui về phía sau hai bước, ". . . Ngươi không cần nhìn ta, tài nghệ của sư phụ ta chỉ mới học được một phần, đánh chết ta cũng không ở trong nhà!" Tay lặng lẽ đưa về phía chốt cửa, chuẩn bị kéo cửa chạy.

Trầm Chung Khánh nhẹ tay nhẹ giơ lên, cũng không thấy động tác của hắn như thế nào, Trầm Trung Tín đã đứng đơ người ở đó, "Đại ca!" Hắn không cam lòng gọi một tiếng.

"Ta đã nói trước với Tiêu Trung Đường rồi, ở Hàn Lâm Viện cho ngươi tạm thời tìm cách . . . Một bút dán thức, ngươi trước tiên ở nhà tu dưỡng một chút, hết tháng giêng liền đến Hàn Lâm Viện tìm Thôi đại nhân đưa tin." Trầm Chung Khánh cúi đầu từ trong ngăn kéo lấy ra một phần công văn ném cho Trầm Trung Tín.

Cảm thấy thân thể đột nhiên có thể cử động, Trầm Trung Tín một phát đón lấy công văn, nhưng cũng không mở ra xem. Ánh mắt của hắn u oán nhìn về phía Trầm Chung Khánh, "Đại ca đã đáp ứng ta, có thể không tham gia khoa cử, không làm quân, tùy ta làm việc mình thích, ngươi có thể nuôi sống ta cả đời!" Ngữ khí oán trách giống như oán phụ chốn khuê phòng.

Trầm Chung Khánh dở khóc dở cười.

Hóa ra. Thi mãi không đỗ cũng không phải là Trầm Trung Tín vô tài, hắn liên tiếp thi rớt, nhưng Trầm Chung Khánh lại không lợi dụng chức quyền trong tay, mà là đem hắn đá đến Bách Tuyền cách đây ngoài ba trăm dặm học tập, cũng không phải như lão phu nhân tưởng tượng. Trầm Chung Khánh đố kị nàng đối với tiểu nhi tử tốt, không đồng ý xuất thủ giúp một tay, thực sự đều là bởi vì Trầm Trung Tín trời sinh tính nhàn tản. Không thích con đường làm quan, đặc biệt là chán ghét các việc trong gia tộc, hắn trời sinh thích kỳ môn độn giáp, toàn tâm toàn ý muốn bái Quỷ Cốc Tử ẩn cư ở Bách Tuyền làm thầy, mới đặc biệt chạy đến trước mặt đại ca cầu xin, bảo hắn cho chính mình đi ra ngoài bái sư học nghệ.

Trầm Trung Tín trời sinh nói ngọt, lại biết tính cách của ca ca, nói mấy câu liền dỗ Trầm Chung Khánh thuận theo ý mình. Nghĩ đến đệ đệ như vậy, lại là cục cưng của mẫu thân, cho dù nhàn tản cả đời mình cũng nuôi được. Trầm Chung Khánh liền một lời đáp ứng, cũng giúp hắn che giấu trước mặt mẫu thân, chỉ nói lão tiên sinh Trần Vũ ở Bách Tuyền là một vị cao nhân. Trong tộc từng có hai bị đế sư, có hắn dạy bảo, Trầm Chung Tín ba năm sau nhất định có thể đạt thành.

Thấy Trầm Chung Khánh chết cũng không chịu vì tiểu nhi tử mưu tiền đồ, Trầm Trung Tín nếu muốn ngẩng đẩu duy nhất cũng chỉ có thể dựa vào con đường khoa cử, lão phu nhân lúc này mới chịu đựng từ bỏ đáp ứng để Trầm Trung Tín đi ra ngoài học tập.

"Ta là đã đáp ứng nuôi ngươi cả đời." Trầm Chung Khánh gật đầu, "Cho ngươi đi Hàn Lâm Viện làm chức quan nhỏ, cũng không trông cậy ngươi kiếm tiền nuôi gia đình, chỉ là vì để mẫu thân thấy ngươi có một tiền đồ tốt, không lo lắng nữa mà thôi." Hắn đổi đề tài, "Quán ngữ nói, phụ mẫu tại bất viễn du, mẫu thân niên mại liễu, tâm lý duy nhất điếm ký đích tựu thị nhĩ năng hữu cá hảo tiền trình, thừa hoan tại ta đích tất hạ." (khi bố mẹ còn không đi xa, bố mẹ tuổi già rồi, trong lòng lo lắng nhất là con mình có tiền đồ tốt, chăm lo cho con cháu của người)

"Thế nhưng. . ." Trầm Trung Tín không cam lòng.

Khó khăn lắm mới bái được sư, tài nghệ mới tìm thấy, bây giờ một câu của Trầm Chung Khánh liền khiến hắn vứt bỏ việc học, điều này sao có thể?

Lời còn chưa dứt, đã bị Trầm Chung Khánh ngắt lời, "Cứ quyết định như vậy!" Thanh âm không cao, lại vô cùng khí thế.

Trầm Trung Tín trong lòng một trận đau xót.

Cũng biết, đại ca nói như vậy, hắn không thể thay đổi được gì nữa.

Thấy hắn mặt xị xuống, Trầm Chung Khánh lại mềm lòng, thở dài, "Ngươi còn trẻ, muốn học mấy thứ đó sau này còn có cơ hội." Hắn suy nghĩ một chút, "Ngươi ở nhà hầu hạ mẫu thân hai năm đi, hai năm sau. . ." Thanh âm hắn dừng một chút, "Ngươi nếu vẫn muốn tiếp tục học thuật độn giáp, ta lại nghĩ biện pháp tìm cho ngươi một hư chức (chức danh không có thật) ở ngoài Bách Tuyền."

Vốn tưởng rằng một chút hy vọng cũng không còn, nghe xong lời này, Trầm Trung Tín trước mắt sáng ngời, "Đại ca nói rồi đó, vậy thì hai năm! Ta liền viết tư cho sư phụ xin nghỉ, đợi. . ." Cố gắng nuốt xuống câu đợi sau khi đại tẩu chết, "đợi đại ca lấy tân nương tử, thì nhất định phải thả ta đi!"

"Ân!" Trầm Chung Khánh gật đầu, "Còn có. . ." Trầm Trung Tín trong lòng thở phào, đang muốn nói cứ quyết định như vậy, chợt nghe Trầm Chung Khánh nói, "Mẫu thân luôn trông mong có cháu đích tôn, đại tẩu ngươi. . . sức khỏe không tốt, từ ngày mai ta tìm người đề thân (đề nghị kết thông gia) cho người, trong hay năm này, ngươi phải có trách nhiệm sinh đích tôn cho mẫu thân!" Ngữ khí vang lên không nghi ngờ gì nữa.

Trầm Chung Khánh nói xong, chột dạ nghiêng đầu qua chỗ khắc.

Lão phu nhân buộc hắn, hắn cũng không có biện pháp, chỉ có thể ép thân đệ đệ, huynh đệ đánh trận phụ tử làm binh mà, bọn hắn là huynh đệ, ca ca gặp nạn hắn làm đệ đệ đương nhiên không thể thoái thác.

"Đại ca!" Trầm Chung Tín mặt đỏ lên, biến giọng.

Cũng không phải là chế tạo ngựa gỗ xe nước, hài tử sao có thể là nói sinh là sinh được!

"Trên đường vất vả, nghĩ là ngươi cũng mệt mỏi, phòng cũng chuẩn bị xong rồi, ngươi đi rửa mặt rồi nghỉ ngơi trước đi." Trầm Chung Khánh đứng dậy, "Ta còn phải cùng tẩu tử ngươi tiến cung." nhấc chân muốn dời đi.

"Đại ca khoan hãy đi, chúng ta phải nói rõ ràng!" Trầm Trung Tín tiến lên một phát túm lấy y phục của Trầm Chung Khánh, chết cũng không buông tay.

Những cái khác đều có thể đáp ứng, chỉ chuyện thú thê sinh hài tử hắn cũng không thể mặc cho đại ca loạn chọn uyên mà phối.

Đang lúc tranh cãi, Vinh Thăng gõ cửa vào vào bẩm báo, "Thái giám trong cung tới rồi."

Trầm Chung Khánh nhân cơ hội đẩy Trầm Trung Tín ra, Nói, "Thỉnh (mời)."

Là Phó công công, tới truyền khẩu dụ của Vạn Tuế, ". . . Muốn Tướng quân dẫn phu nhân giờ thân tiến cung, tham gia yến tiệc giờ dậu."

Vỗn dĩ chỉ định buổi tối xem pháo hoa, bọn họ giờ dậu tiến cung là được, bây giờ lại đột nhiên đến sớm hơn dự định, Trầm Chung Khánh lấy làm kinh hãi, nhìn đồng hồ cát trên bàn, nhấc chân hướng Hạo Nhiên Cư đi đến.

Cũng biết Trầm Chung Khánh muốn vào cung không thể chậm trễ, Trầm Trung Tín gắng sức dậm chân, nói lầm bầm, "Sớm biết đại ca lại tính kế ta như vậy, chết cũng không về!"

. . .

Phải yết kiến nương nương, nàng mấy giờ xuất phát, có cần trang điểm một chút hay không, Trầm phi nương nương tính tình thế nào, nàng lúc nói chuyện nên chú ý cái gì?

Những điều này Trầm Chung Khánh chưa dặn dò gì!

Cơm sáng còn chưa ăn xong hắn liền bị gọi đi rồi, mắt thấy đã giờ tỵ rồi người còn chưa có trở lại, tuy rằng bình tĩnh trước sau như một, nhưng Chân Thập Nương lúc này cũng không không tránh khỏi có chút lo lắng.

Kiếp trước là bác sĩ, mỗi ngày trị bệnh cứu người, có lúc đêm hôm khuya khoắt một cuộc gọi cấp cứu liền bị gọi đi, nàng hầu như không có thời gian trang điểm, khiếp này cũng vậy, vì nghèo khó cùng bận rộn, nàng không có thời gian cũng không có tiền trang điểm, chỉ cần ăn mặc sạch sẽ thể là tốt, không cần thiết nhất định trang điểm xinh đẹp quý khí bức người, nhưng tiến cung không thể so sánh được, cùng một đám phu nhân cùng nhau thưởng thức pháo hoa, nàng không trang điểm liệu có mất mặt Trầm Chung Khánh hay không?

Nhưng trang điểm, không nói y phục ở cổ đại tầng tầng lớp lớp mặc vào tốn thời gian tốn sức, chỉ nói mấy kiểu đầu tóc rườm rà cũng phải hao phí rất nhiều thời gian, chưa xong thì đừng có nghĩ đến ra ngoài!

Lẽ nào những điều này nàng đều không cần chuẩn bị trước?

Suy đi nghĩ lại, nàng đuổi Thu Cúc đi tìm Hồng Liễu vào, ". . . Đi hỏi tướng quân xem mấy giờ xuất môn (ra ngoài), ta ở bên này có cần chuẩn bị gì trước không?"

Hồng Liễu không còn bộ dáng nơm nớp lo sợ của buổi sáng, "Phu nhân ngài người nghỉ ngơi một chút, Tướng quân vì ngài vừa mới bị lão phu nhân khiển trách một trận trước mặt mọi người, đang không hài lòng đó." Lại nói, "người bao giờ lên đường trong lòng tướng quân tự có tính toán, phải chuẩn bị thế nào người cũng sẽ phân phó trước, ngài đừng bận tâm lo nghĩ." Trên mặt không thể nhẫn nại.

Tướng quân vừa mới bị răn dạy, vẫn đối xử tốt với nữ nhân này mới lạ đó, nàng không cần thiết phải kính sợ như sáng nay nữa, tránh động vào xui xẻo của lão phu nhân.

Chân Thập Nương nghe xong thì nhíu chặt mày, thừa dịp Hồng Liễu không ở đây, lại đuổi Thu Cúc đi ra ngoài nghe ngóng.

Thu Cúc thái độ làm người vốn dĩ ham vui, lại có sáng sớm Trầm Chung Khánh lập uy, rất nhanh thì nghe ngóng được, trở về cùng Chân Thập Nương nói, ". . . Trong phủ sớm đã truyền khắp nơi rồi, Tướng quân đang một mình trốn ở trong thư phòng tự kiểm điểm đó."

Lão phu nhân này, Trầm Chung Khánh cuối cùng có phải là nàng thân sinh hay không?

Tốt xấu gì Trầm Chung Khánh cũng là một Đại tướng quân, thân phận tôn quý, lại bị nàng làm nhục như vậy, truyền ra ngoài, bảo hắn sau này làm sao có thể ngẩng đầu trước mặt người khác?

Chân Thập Nương nghe xong thì thở dài, phân phó Thu Cúc, "Ngươi đi tìm Vinh Thăng tìm cho ta quyển sách tới đây." Nàng cúi đầu suy nghĩ một chút, "Xem xem có quyển Thái bình ngự lãm hay không."

Thu Cúc lên tiếng đáp ứng đi ra ngoài.

lúc Trầm Chung Khánh vội vã cất bước vào phòng, Chân Thập Nương đang lẳng lặng ngồi ở trên nhuyễn tháp đọc sách, ánh nắng vàng xuyên qua song cửa sổ chiếu trên cái gùi gốm sứ thanh hoa sắc hỉ thước, phong cách cổ xưa, đoan trang, giống như một bức tranh cổ tĩnh mịch.

Trầm Chung Khánh không khỏi thả chậm cước bộ, ". . . Mau chuẩn bị một chút, chúng ta buổi trưa bốn khắc liền đi." Ngữ khí nhẹ nhàng cố hết sức che giấu nóng nảy

Đối mặt Chân Thập Nương, luôn khiến hắn nhớ tới nhục nhã vừa rồi, nếu không phải sốt ruột tiến cung, lúc này hắn thực sự không muốn lại nhìn thấy nàng.

Chân Thập Nương cười phì.

Thấy nàng lên tiếng đáp ứng, Trầm Chung Khánh xoay người thì đi ra ngoài, sắp tới cửa, không nghe thấy động tĩnh, hắn vừa quay đầu lại, Chân Thập Nương vẫn lẳng lặng ngồi ở đó, đang vội vàng lật qua một trang sách.

Hóa ra nàng vừa mải đọc sách, căn bản không phát hiện hắn vào!

Trầm Chung Khánh không khỏi nhíu mày, mở miệng muốn quát lớn, thấy khuôn mặt trắng ngần mảnh mai của nàng, lại mềm lòng, ánh mắt rơi trên quyển sách trong tay nàng, lập tức nhớ tới tối hôm qua hắn lúc đi vào, nàng đang xem một quyển sách kế sách quân sự, lại nghĩ tới ngày ấy nàng nói câu chuyện tai nạn sói, hắn không khỏi sinh ra lòng hiếu kỳ.

Nàng xem sách thật hỗn tạp, hơn nữa còn có thể xem qua là nhớ, có thể kể thuộc lòng cho hắn nghe.

Ngẩng đầu nhìn đồng hồ cát một chút mới canh ba, vẫn còn lâu ngày thần, liền quay lại ngồi xuống nhuyễn tháp, ". . . Đọc sách gì vậy?" Đưa tay cầm lấy sách.

Chương 106: khuyên giải

Lại cúi đầu vội vàng lật sách.

Thái bình ngự lãm là bản tạp thư, chia làm ba bộ thượng trung hạ, là một quyển sáchlấy tiểu sử của nhân vật làm chính tuyến tự thuật lại các truyện lạ của có triều đại qua các thời kỳ, có thể nói đủ các thứ hỗn tạp, Trầm Chung Khánh thỉnh thoảng cũng xem, bên trong có vài chương thực sự rất hấp dẫn, lại hỏi, ". . . xem phần nào vậy?" mà mê mẫn như vậy?

"Phó Khang xướng hiếu. . ." Chân Thập Nương không ngẩng đầu, "Tể tướng Phó Khang tiền triều, chí hiếu (cực kỳ hiếu thuận), quan đã làm đến tể tướng rồi, nhưng hầu hạ phụ mẫu coi trọng vẫn như cũ, càng sợ bất kính, có một lần bởi vì tranh luận trong triều bị kẻ thù chính trị tìm tới cửa bẩm báo đến phụ thân, Phó phụ (bố của Phó Khang) rất giận dữ, cuỗi cùng cầm cây gậy đuổi đánh trên phố, bị hàng xóm láng giềng truyền đi làm trò hề. . ." Nàng nhẹ nhàng lật Nhất Hiệt Thư, "lập tức truyền đến tai Vạn Tuế cảm khái nói, 'Phó ái khanh là đại hiếu', còn nói 'Lấy hiếu làm quân trung[thành], lấy kính [hiếu]thuận trưởng bối', lập tức hạ chiếu khen ngợi Phó Khang lấy trọng thần chi khu ti vi (thân phận hè mọn)chuyện làm sự tích, đại xướng với hiếu đạo trị thiên hạ. . ." ([. . ] ta cho thêm tử để mọi người dễ hiểu: trung trong trung thành, thuận trong hiếu thuận :D)

Câu chuyện này hắn cũng xem qua!

Trầm Chung Khánh sắc mặt hơi đỏ lên, hắn không khỏi nhìn Chân Thập Nương thật sâu:

Nàng đang tập trung tinh thần nhìn chăm chú vào quyển sách trong tay, khuôn mặt chú tâm an tĩnh làm cho lòng người an ôn hòa, toàn thân tản ra một cỗ hương y cỏ xa xôi, chỉ trong nháy mắt, phiền não trong lòng hắn bị đè nén cho tới trưa liền biến mất sạch sẽ.

Cứ nhìn nàng một lúc lâu, Trầm Chung Khánh đưa tay nhẹ nhàng vén tóc mai rủ xuống trên trán Chân Thập Nương ra sau tai, "Vạn Tuế vừa mới truyền đến miệng,giờ tiến cung sớm hơn dự định, chúng ta buổi trưa phải xuất phát, ngươi xem xong phần này thì thu thập đi, y phục đồ trang sức ta đã để Vinh Thăng chuẩn bị." Ánh mắt ôn nhuận, thanh âm hắn nhu hòa chưa từng có.

Nói xong, hắn đứng dậy sải bước đi ra ngoài.

Nghe thấy cửa phía sau bị đụng một tiếng đóng cửa, Chân Thập Nương mới hít một hơi thật sâu. Cảm thấy y phục trên người đều bị dán ở sau lưng, bất giác than thở, "Hắn nhìn chăm chú một lúc nữa,chắc ta bị xuyên thủng mất!"

vừa rồi ánh mắt hắn cứ nhìn chăm chú mặt nàng, cứ khiến cho nàng có loại cảm giác giống như ngồi trên chảo nóng.

Vẫn may, xem tình hình này. Chắc là tiêu tan rồi.

Nếu không, nàng mới vừa vào phủ đã khiến hắn trước mặt mọi người chịu nhục nhã lớn như vậy, sợ là hắn sau này nhất định sẽ gặp nàng như thấy sao chổi, ghét nàng như rắn rết rồi!

Lại ngồi im phút chốc, Chân Thập Nương mới để sách xuống đứng lên. Gọi Thu Cúc vào hầu hạ.

Theo Trầm Chung Khánh phân phó, Hồng Liễu sớm đã mang theo lượng ma ma chải đầu cùng một tiểu nha hoàn bê y phục đồ trang sức chờ ở ngoài cửa, nghe thấy tiếng gọi. Đẩy cửa đi vào.

Nhìn thấy nha hoàn dâng lên y phục mới tinh, Chân Thập Nương chợt hiểu, chẳng trách năm ngoái Vinh Thăng đo dáng người cho tất cả mọi người, lại không thấy hắn mang y phục đã làm xong mang đến tổ trạch, nàng còn tưởng rằng lại bị Sở Hân Di bí mật cắt xén rồi cơ, hóa ra là vì y phục làm trước để tiến cung mặc. . .

Chờ một chút, chờ một chút. . . Chân Thập Nương đột nhiên tâm khẽ động.

từ năm ngoái đã chuẩn bị y phục cho nàng tiến cung, Chính là nói đạo thánh chỉ kia là được hạ xuống từ năm ngoái?

Thế nhưng. Chuyện lớn như vậy, lúc Trầm Chung Khánh mùng ba đi tổ trạch lại răng cũng không hé!

Trầm Chung Khánh này, cuối cùng coi nàng là cái gì?

Sắc mặt mặc dù vẫn bình tĩnh. Tay nhỏ Chân Thập Nương ẩn sâu ở tay áo thật chặt nắm thành quyền.

Chán nản nàng vừa mới vẫn hao tổn tâm cơ khuyên giải hắn, đầu lợn này, đáng đời bị lão phu nhân chửi. Buổi sáng nếu nàng ở bên cạnh, nhất định phải cổ vũ lão phu nhân cầm cây gậy lớn đánh hắn một trận!

"Phu nhân, Xin cho nô tài chải đầu giúp người." Thấy Chân Thập Nương vẫn lẳng lặng đứng đó, bà tử chuyên hầu hạ chải đầu Đỗ ma ma cúi người nói.

Lấy lại tinh thần, Chân Thập Nương yếu ớt thở dài một tiếng, có cấp trên coi thường nữ quyền như vậy, nàng muốn bình đẳng, tôn trọng chỉ sợ là phải chờ tới kiếp sau rồi, trong lòng rùng mình, ". . . Đúng vậy phải chờ tới kiếp sau!"

Nàng mạng không dài, đời này muốn thay đổi tạo nam nhân cặn bã này cũng không có cơ hội, càng chưa nói đổi một lãnh đạo ôn nhu quan tâm hiền lành hiểu ý người.

Không biết sao, trong lòng nàng đột nhiên một mảnh u ám, có có cảm giác ưu thương nhàn nhạt như dòng nước trôi qua.

Thấy Chân Thập Nương trầm tĩnh ngồi xuống trước bàn trang điểm, Đỗ ma ma tiến lên giúp nàng gỡ xuống ngân sai (trâm bằng bạc), mái tóc đen tuyền như thác nước rủ xuống.

Áo khoác gấm bách điệp cùng hoa hồng bằng kim ti, thêm áo lông chồn ngũ sắc cộc tay khoác ngoài, váy phi sắc thêu hoa. Mái tóc dài đen nhánh được búi lên, ngọc phỉ thúy xích kim khảm ngọc bích khổng tước, trên mặt ngọc phỉ thúy như mặt hồ xa xa điểm thêm ánh sáng di động yêu mị linh động mà lộng lẫy. . . (đoạn này bịa theo sườn văn tác giả. . . ta không giỏi phần miêu tả :(((()

Nhìn trong gương đồng hoa mỹ chói mắt, dường như trở thành một người khác, Chân Thập Nương đột nhiên phát hiện, nàng chính là một con rối của Trầm Chung Khánh, giống như tất cả tiểu hài tử đối xử với đồ chơi của chính mình, hắn cao hứng có thể cho rối ăn mặc thành bất cứ hình dáng nào, hắn có thể thắt nơ hồng cho nàng. Cũng có thể mặc váy liền cho nàng, không vui còn có thể đem nàng ném vào trong nước, trong bùn,hôm nao nhớ đên lại nhặt trở về tắm sạch sẽ, tiếp tục cho mặc váy hoa.

Nói chung, con rối này là không có sinh mạng, hắn ở trên người nàng làm bất cứ chuyện gì, đều không cần hỏi ý kiến của nàng, càng sẽ không hỏi nàng một chút có thích hay không, có đau hay không.

"Tiểu thư mau nhìn, nô tỳ xinh không?" Thu Cúc cũng được mặc bộ y phuc mới, cao hứng phấn khởi đẩy cửa vào.

Áo khoác gấm hoa xanh lục bảo bó sát eo, trâm bạc khắc hoa mẫu đơn, một đôi khuyên tai bạc khắc hình hoa thạch lựu đỏ rực cùng viên trân châu rủ xuống, càng làm nổi bật lên khuôn mặt nhỏ tròn trịa xinh đẹp đáng yêu, lần đầu tiên được đeo trang sức cao quý như vậy, ánh mắt Thu Cúc lấp lánh nhìn Chân Thập Nương, đối mặt với Chân Thập Nương một thân trang phucj hoa lệ chói mắt, nhất thời mở to mắt, "Tiểu thư. . . Thật. . . Đẹp. . ." Tiểu thư trước mặt, đẹp thì đẹp thật, nhưng để cho nàng có loại cảm giác xa lạ, có trong nháy mắt, nàng cũng có chút không nhận ra, mở miệng quên cả hô hấp.

Suy cho cùng vẫn là hài tử, có y phục xinh đẹp để mặc là vui vẻ.

Từ trong gương đồng nhìn khuôn mặt hưng phấn của Thu Cúc, Chân Thập Nương thở dài một tiếng, tâm tình chán nản hễ quét là sạch, nàng vịn vào bàn trang điểm đứng lên, đang muốn mở miệng, chợt nghe thấy Hồng Liễu vừa mới đẩy cửa bước vào lớn tiếng quát lên:

"Triệu ma ma chưa dạy ngươi lễ nghi sao, phải đi đứng đoan trang, tiến lùi hữu lễ, bộ dạng này của ngươi tiến cung, thể diện của tướng quân phủ đều bị ngươi. . ." Lời còn chưa dứt, nhìn thấy ánh mắt lạnh thấu xanh của Chân Thập Nương nhìn qua, tiếng Hồng Liễu im bặt.

Cằm vẫn vênh lên như cũ, nàng hừ một tiếng quay mặt qua chỗ khác.

Thu Cúc mím chặt môi bất an nhìn Chân Thập Nương, trong mắt dâng lên một tầng hơi nước.

Nàng làm mất mặt tiểu thư nhà nàng rồi!

Thu hồi ánh mắt, Chân Thập Nương bước chầm chậm đến trước mặt Thu Cúc, bộ dáng nuông chiều tươi cười hiền hòa thương ngày, vỗ vỗ khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng, ". . . Thu Cúc của chúng ta hôm nay thật xinh đẹp."

Thu Cúc gắng sức mở to mắt không cho nước mắt chảy ra, "Vinh Thăng nói Tướng quân đang ở đại sảnh chờ, tiểu thư đi nhanh đi." Đã mất thể diện, cho dù thế nào, tuyệt không thể không có tiến bộ khóc lên để những người này nhìn chủ tớ các nàng cười nhạo.

Chân Thập Nương gật đầu, vịn vào tay của Thu Cúc, nhớ tới cái gì đó, lại thấp giọng nói, "Ngươi cũng gọi ta là phu nhân như bọn họ đi."

"Nô tỳ nhớ rồi!" Thu Cúc gắng sức gật đầu, đứng thẳng đỡ Chân Thập Nương đi ra ngoài.

Thấy chủ tớ Chân Thập Nương vẫn vừa nói vừa cười, hoàn toàn không nhìn bọn người các nàng lấy một lần, Hồng Liễu nghiến răng, đáy mắt thoáng qua một tia châm chọc:

Không cần đắc ý, Tướng quân mới bị khiển trách, sẽ không bảo vệ nàng nữa, lão phu nhân sớm đã an bài ổn thỏa rồi, buổi tối xuất cung sẽ cho các nàng đẹp mặt!

Xuyên qua hành lang gấp khúc, Trầm Chung Khánh đã đổi một bộ trường sam thanh sắc mới tinh bằng gấm Tứ Xuyên, đang cùng Trầm Trung Tín ngồi ở trong chính sảnh uống trà, nhìn thấy nàng đi ra, trước mắt nhất thời sáng ngời, vịn vào bàn muốn đứng dậy, nghĩ đến Trầm Trung Tín vẫn ở bên cạnh, lại ghìm xuống.

"Tướng quân an hảo. . ." Chân Thập Nương chậm rãi tiến lên phúc thân hành lễ Trầm Chung Khánh, ánh mắt rơi vào trên người Trầm Trung Tín, thần sắc nàng đình trệ, "Người kia là ai?" Không biết xưng hô như thế nào, nàng do dự mà không biết có cần hành lễ hay không.

"Hắn là Nhị đệ. . ." Nhìn ra quẫn bách của nàng, Trầm Chung Khánh mở miệng giải vây, lại hướng Trầm Trung Tín cười nói, "Nhị đệ mấy năm nay thay đổi nhiều quá, ngay cả đại tẩu ngươi cũng không nhận ra rồi."

Năm năm trước lúc hắn đem Chân Thập Nương ra tổ trạch, Trầm Trung Tín vẫn là một thiếu niên vừa gầy vừa nhỏ lại ngây ngô. Chân Thập Nương không nhận ra hắn cũng là bình thường, đối với sự khác thường của Chân Thập Nương Trầm Chung Khánh hoàn toàn chưa như hắn tưởng, chỉ dùng ánh mắt ý bảo nàng là lễ ra mắt với đệ đệ.

Chân Thập Nương thở phào một cái, "Nhị đệ an hảo." Nàng hướng Trầm Trung Tín thi lễ, thần sắc ôn đạm, thanh âm như hoàng anh.

Đột nhiên bị Chân Thập Nương giống như tiên tử trên chín tầng mây làm kinh ngạc, Trầm Trung Tín đang ngơ ngẩn ngồi đó, thấy Chân Thập Nương cúi người về phía hắn, vội vàng đứng lên đáp lễ, "Đại tẩu an hảo." Trong lúc vội vàng, trong thanh âm có chút gấp gáp, vẻ mặt thản nhiên trước sau như một không cánh mà bay.

Trầm Chung Khánh đã thuận thế đứng lên, "Xe đã chuẩn bị xong rồi, chúng ta đi thôi." Lại dặn Trầm Trung Tín, "Nhị đệ trên đường mệt nhọc, cũng về phòng sớm nghỉ ngơi một chút đi." Dẫn đầu đi nhanh đi ra ngoài.

Chân Thập Nương xoay người đi theo.

Hồng Liễu bưng ra áo choàng đỏ thẫm ngân hồ Vạn Tuế ban thưởng khoác lên lưng Chân Thập Nương, Thu Cúc thấy, bèn tiến lên giúp đỡ thắt cổ áo.

Mải nhìn mọi người biến mất ở cửa, Trầm Trung Tín mới hồi phục lại tinh thần, hắn bước nhanh đuổi tới cửa, ngơ ngác nhìn bóng lưng Chân Thập Nương, thầm nghĩ, "Đại ca không chịu hòa ly, thật sự chỉ là bởi vì thánh chỉ của Vạn Tuế sao?" Còn có, nữ tử chỉ lần liếc mắt một cáu là khiến người khác ngừng hô hấp như này, thần thái ôn hòa, đoan trang hào phóng lại dịu dàng lễ độ, thật sự là vị đại tẩu ương ngạnh trước kia của hắn sao?

Lên xe ngựa, thấy Trầm Chung Khánh thần sắc ung dung, hình như tâm tình rất tốt, Chân Thập Nương nhân cơ hội hỏi, ". . . Vạn Tuế sao đột nhiên truyền chỉ tiến cung sớm?"

Nghe Hồng Liễu nói, pháo hoa trong cung phải giờ mậu mới bắt đầu, đột nhiên sớm hơn hai canh giờ, nếu ở kiếp trước chính là hơn bốn tiếng đồng hồ, thời gian dài như vậy có thể làm rất nhiều chuyện, Vạn Tuế muốn làm gì?

Đây là nàng tin nàng được biết, trong lòng cứ luôn lo lắng.

". . . thông lệ bao nhiêu năm qua, trước khi bắn pháo hoa đều có cung yến, Vạn Tuế đặc biệt mời chúng ta tham gia cung yến, sau đó lại bồi nương nương xem pháo hoa." Nghĩ đến có thể cùng Chân Thập Nương song song xuất hiện ở trước mặt bách quan (tất cả các quan lại), Trầm Chung Khánh tâm tình đặc biệt tốt, cũng chưa bao giờ nhiều lời như hôm nay.

Tham gia cung yến!

Chân Thập Nương giật thót mình, buột miệng hỏi, ". . . Bách quan đều tham gia sao?"

Tiêu Dục liệu có tham gia hay không?

Chương 107: Tào Tương

"Cũng không phải, chỉ có cac quan tam phẩm trở lên tham gia." Trầm Chung Khánh thanh âm dừng một chút, "Bình thường chỉ có đại quan nhất phẩm mới được phép mang theo gia quyến." Trong lời nói mơ hồ mang theo tự hào, cũng không phải khoe khoang, hắn trước giờ không thèm để ý những hư danh này, nhưng không biết tại sao, Trầm Chung Khánh rất muốn Chân Thập Nương biết những điều này, có thể kiêu ngạo vì hắn.

quan tam phẩm trở lên tham gia?

Chính là nói Tiêu Dục nhất định sẽ tham gia!

Nàng nghe Hồng nhi nói qua, Tiêu Dục hình như là nhất phẩm Binh bộ Thượng thư, thầy của thái tử.

Không biết cung yến là nam nữ phân ra, hay là đều ở trong đại điện từng nhà thành mỗi bàn, loại mỗi nhà một bàn, kiếp trước ở TV xem qua, rất nhiều cung yến đều là Vạn Tuế mang theo phi tử, đại thần mang theo gia quyến từng bàn từng bàn một, hình như trong Chân Hoàn truyện chính là như vậy, nhớ kỹ có một cảnh chính là Ung Chính dẫn theo Chân Hoàn và gia quyến của các vị Vương gia cùng nhau dùng cơm, trắc phúc tấn của thập thất vương gia trúng độc, chết thảm ở cung yến.

Nếu Đại Chu cũng là như vậy, nàng liệu có gặp phải Tiêu Dục hay không?

Nếu gặp phải Tiêu Dục, hắn liệu có nhận ra nàng hay không?

Tay theo bản năng đỡ lấy hai bên má, Chân Thập Nương rất hối hận lúc trước lại ngăn trở Đỗ ma ma đem mặt của nàng bôi quét vôi đánh môi thật đậm, nếu như thoa lên lớp son phấn thật dày, giống như mặt nạ, xác suất Tiêu Dục nhận ra nàng sẽ thấp một chút?

Chân Thập Nương nghĩ có một chút hy vọng xa vời, lập tức bèn phủ định nó, Tiêu Dục suy cho cùng không phải là người thường, hắn có năng lực xem qua là nhớ, cho dù chỉ có một phần vạn khả năng, nàng cũng không dám coi thường.

Chỉ là, nếu bị Tiêu Dục nhận ra nàng chính là Giản đại phu danh tiếng hiển hách trong nhân gian kia ngay tại trận, Trầm Chung Khánh sẽ như thế nào, hắn sẽ. . .

Chân Thập Nương không dám nghĩ tới.

Vinh quang đặc biệt to lớn này, nàng nhất định sẽ rất vui vẻ đi?

Nhớ tới Sở Hân Di vì tham gia cung yến từng nhõng nhẽo dùng đủ loại thủ đoạn với hắn Trầm Chung Khánh liền lặng lẽ thấy hối hận cho Chân Thập Nương, bất giác kinh ngạc vừa nhảy, "Nàng làm sao vậy?" Nhìn thấy Chân Thập Nương sắc mặt trắng bệch, thân thể hình như cũng đang run lẩy bẩy. Trầm Chung Khánh theo bản năng cầm tay nàng, ". . . Đừng sợ, tất cả đều có ta, không có việc gì."

Trong nháy mắt, hắn nghĩ tới thân phận tội thần chi nữ (nữ nhi của tội thần) của Chân Thập Nương.

Phải tham gia cung yến, tự nhiên sẽ gặp Vạn Tuế. Cả nhà đều bị Vạn Tuế chém đầu, đổi lại là ai đó, cũng sẽ sợ hãi!

Cảm thấy nắm năm ngón tay lạnh như băng trong lòng bàn tay, Trầm Chung Khánh bất giác ôm Chân Thập Nương vào trong lòng, "Đừng sợ. Vạn Tuế sẽ không truy cứu chuyện trước kia nữa." Thanh âm trầm thấp, trong giọng nói có sự quân tâm ngay cả bản thân hắn cũng không nhận ra.

Cảm thấy thân thể bị ôm, Chân Thập Nương gắng sức vùng vẫy. Lại bị ôm càng chặt, trong lòng nàng bất giác cười khổ.

Nàng sợ không phải là điều này, cái mà nàng sợ sẽ là hắn!

Nàng cũng không ngu ngốc, đã nhiều năm như vậy, nếu Vạn Tuế muốn truy cứu sớm đã truy cứu rồi, bây giờ lại thưởng nàng một áo choàng đỏ thẫm ngân hồ, lại đặc chỉ để nàng tiến cung dự tiệc, tự nhiên sẽ không truy cứu sự tình trước kia nữa.

Thế nhưng. Nếu nàng bị vạch trần chuyện tự mình hành y ở trước mặt mọi người thì sao đây?

Khiến hắn mất hết thể diện trước triều thần, hắn nói đừng sợ một cách ôn nhu như vậy với nàng không, tất cả đều có hắn sao?

Trong lòng rất bất lực. Chân Thập Nương đặc biệt cảm thấy ôm trong lồng ngực ấm áp sau lưng, rõ ràng biết sau lưng chính là một lùm cây chết, nhưng vẫn là không nhịn được muốn dựa vào.

Một mình vùng vẫy quá khổ cực. Mỗi khi bất lực, trong lòng nàng luôn hy vọng sau lưng có thể có một cánh tay có thể vì nàng che gió che mưa như vậy.

Nghe thấy tiếng an ủi trầm thấp bên tai, có trong nháy mắt, Chân Thập Nương cảm thấy sự quan tâm này như sự thực vậy, tựa như nàng chính là người hắn cùng cả trái tim đợi chờ và tìm kiếm hết kiếp này qua kiếp khác, "Nếu như. . ." Nàng bất giác ảo tưởng, "Bây giờ thẳn thắn nói cho hắn biết chuyện mình tự ý hành y, hắn liệu có bởi vì đồng tình mà tha thứ hay không, không truy cứu nữa?" thanh âm mê hoặc này, chứa nhiều lo âu như vậy, rõ ràng có thể bao dung hết thảy, ý niệm này thoáng qua, Chân Thập Nương khẽ gọi một tiếng, "Tướng quân. . ."

"Thập Nương." Cảm thấy nữ nhân trong ngực nhu thuận như nước, Trầm Chung Khánh ôn nhuận đáp lại một tiếng, theo bản năng ôm chặt lại.

Xe ngựa lăn qua một cục đá trên tuyết, xe xóc nảy dữ dội, xa phu bị dọa dùng sức kéo chặt dây cương, "Ngự. . ." Nơm nớp lo sợ quay đầu lại, "Tướng quân không sao chứ?"

Chân Thập Nương cùng Trầm Chung Khánh đều chấn động, Chân Thập Nương trong nháy mắt tỉnh táo lại, bất giác kinh sợ toàn thân toát mồ hôi lạnh, nàng chẳng qua chỉ là một con rối của hắn mà thôi, khiến hắn vui mừng, khó tránh khỏi sẽ để lộ một chút quan tâm, nhưng điều điều này có thể nói lên cái gì?

Vô luận như thế nào, nàng tuyệt không thể đem vận mệnh của mình rơi vào trong tay bất cứ kẻ nào!

Thôi vậy, trang phục hôm nay của nàng cùng lần trước đến Trung Đường phủ khác một trời một vực, nếu như có thật sự gặp phải Tiêu Dục, thì nàng thà chết cũng không nhận, qua hôm nay, trở về lại nghĩ biện pháp.

Hạ quyết tâm, Chân Thập Nương nhân lúc xe ngựa dừng lại, thoát khỏi vòng ôm của Trầm Chung Khánh mà không để lại dấu vết, cấp tốc ngồi thẳng người, ". . . Tạ ơn Tạ tướng quân quan tâm, thiếp không sao." Thanh âm dịu dàng khéo léo có cỗ thản nhiên xa cách.

Trầm Chung Khánh cúi đầu ngây ngô kinh ngạc nhìn vòng ôm trống không, lại không tự chủ được nắm chặt bàn tay, trong lòng bàn tay sự lạnh buốt như vẫn lưu lại.

Đột nhiên, hắn bỗng nhiên ngồi thẳng người, hướng ngoài xe ngựa hô, "Vinh Thăng, đốt một ấm lô mang đến đây." Trong giọng nói mang theo tức giận vô cớ.

"Tạ ơn Tạ tướng quân." làm như không nhìn thấy khuôn mặt đột nhiên biến đen của Trầm Chung Khánh, Chân Thập Nương mỉm cười với hắn.

Cũng khỏi phải nói, hắn tuy rằng chủ nghĩa đàn ông rất lớn, nhưng có lúc lại rất tinh tế, đáng được ngợi khen, sau này không ngừng cố gắng.

Nàng thân thể sợ lạnh, quần áo mùa đông phải dày gấp đôi so với người khác, nhưng hôm nay tiến cung lại không tiện mặc quá dày, hơn nữa, y phục là Trầm Chung Khánh cho may, đều là thịnh hành đương thời, vừa mỏng vừa nhỏ, loại mà hận không thể đem eo kéo căng ra thật nhỏ, nàng muốn một bộ dày một chút cũng không có, vốn dĩ là mang theo ấm lô rồi, nhưng cái kia là hồi đó Vinh Thăng ở Liễu Lâm Trấn tuỳ ý mua, quá thấp kém, không thích hợp cầm nhập cung, trước đó Trầm Chung Khánh cũng chưa đặc biệt dặn dò, Hồng Liễu tự nhiên là không chịu chuẩn bị cho nàng những thứ này, bây giờ ngồi ở trong xe ngựa lạnh buốt, nàng thật sự cảm thấy có chút lạnh.

Đối mặt với nụ cười từ phía nàng, Trầm Chung Khánh không được tự nhiên đưa mặt chuyển qua một bên.

Chân Thập Nương bèn ngồi thẳng người, không nói gì nữa.

Dọc theo đường đi hai người đều không nói nữa, xe ngựa chậm rãi đi tới cửa cung.

". . . Trầm tướng quân!" Trầm Chung Khánh vừa mới xuống xe ngựa, chợt nghe đến phía sau truyền đến một âm thanh vang dội.

Trầm Chung Khánh ngẩng đầu một cái, Tương gia Tào Kính Hiên mặt mày hớn hở đi tới, vội vàng bước nhanh nghênh đón, "Tào Tương gia." Lại hướng xe ngựa phía sau hắn nhìn thoáng qua, ". . . Sao không thấy phu nhân?"

"Phu nhân vấn an quý phi nương nương, sáng sớm đã nhập cung rồi." Tào Kính Hiên thẳng thắn cười nói, ánh mắt nhìn về chỗ chiếc xe ngựa cách Trầm Chung Khánh phía sau không xa, thân thể chấn động, thanh âm im bặt.

Trầm Chung Khánh bèn men theo ánh mắt của hắn quay đầu lại nhìn về phía Chân Thập Nương.

Chân Thập Nương vịn tay của Thu Cúc xuống xe ngựa, ánh mắt quét một vòng, nhìn thấy Trầm Chung Khánh đang ở cách đó không xa cùng người hàn huyên, vì không quen biết, đang do dự có nên qua đó hay không, thấy Trầm Chung Khánh nhìn qua, thì chậm rãi đi tới.

"Đây là phu nhân." Trầm Chung Khánh chỉ vào Chân Thập Nương giới thiệu với Tào Kính, lại phân phó Chân Thập Nương, ". . . Mau hành lễ ra mắt Tào Tương gia."

Thấy Tào Kính Hiên vẫn ngơ ngác đang nhìn mình, Chân Thập Nương hơi hơi cúi đầu, cúi người làm lễ ra mắt nói, "Bái kiến Tào Tương gia, Tào Tương gia an hảo."

"Giống, thật giống. . ." Tào Kính Hiên tự lẩm bẩm, thật lâu mới lấy lại tinh thần, chuyển hướng Trầm Chung Khánh, "Không phải là Trầm tướng quân giới thiệu, vừa rồi ta còn tưởng rằng là Chân phu nhân sống lại đó." Lại chuyển hướng Chân Thập Nương, "Trầm phu nhân chớ nên khách khí." Thấy Chân Thập Nương trong ánh mắt mang theo chút xa lạ đề phòng, thì ha ha cười nói, "Mời mấy năm, Trầm phu nhân đã không nhận ra lão phu rồi, nhớ năm đó lão phu đi Thượng Thư phủ, ngươi còn túm râu của lão phu làm ầm ĩ lên đòi kẹo ăn đó!" Thanh âm thẳng thắn, trong ánh mắt mang theo chút yêu thương chút ôn hòa.

Cảnh giác của Chân Thập Nương trong nháy mắt không còn.

Chân Phu Nhân trong miệng hắn chính là vị thân mẫu nàng chưa từng gặp mặt ở thế giới này đi? Nghe giọng điệu này, hai nhà trước đây chắc là thường qua lại, chỉ là, không biết lập trường chính trị của hắn cùng Trầm Chung Khánh là địch hay bạn, nàng có thể thân cận hay không?

Ánh mắt lén lút nhìn về hướng Trầm Chung Khánh, thấy hắn đang mặt mũi hớn hở nhìn nàng, trong ánh mắt mơ hồ mang theo cỗ tán thành, thì hướng Tào Kính Hiên nhẹ nhàng cúi người, "Bá phụ nói quá rồi, chất nữ sao có thể không nhận ra ngài, chỉ là nhiều năm không gặp, không dám mạo muội quen biết nhau mà thôi." Trong lúc nói chuyện, Tương gia biến thành bá phụ, trong nụ cười mang theo sự thân thiết lâu ngày.

"Ngươi vẫn chịu gọi ta là bá phụ là tốt, là tốt. . ." Đột nhiên nghe thấy Chân Thập Nương đổi giọng gọi hắn bá phụ, thanh âm Tào Tương gia bỗng nhiên vâng vâng dạ dạ, nghiễm nhiên giống như lão giả gặp được nữ nhi xa cách đã lâu, nào có một chút uy nghi của tương gia?

Chẳng qua chỉ gọi một tiếng bá phụ mà kích động như vậy sao?

Thấy Tào Kính Hiên kích động sắc mặt đỏ lên, Chân Thập Nương nghi ngờ có phải nàng nàng quá xinh hay không, già trẻ không tha?

Chỉ là, nhìn ánh mắt của hắn sáng, nói thẳng thắn thành khẩn, tiếng cười sảng khoái, cũng không phải đồ háo sắc, như vậy, nhất định là hai nhà bọn họ trước đây có cái gì quan hệ sâu xa rồi?

Đáng tiếc, Hỉ Thước không ở đây, nàng không biết chút gì về điều này.

Bên kia Trầm Chung Khánh đã đỡ Tào Kính Hiên, "Bên ngoài lạnh, Tào Tương gia vào trong điện nói chuyện."

"Lục đại nhân đến, lão phu qua đó chào hỏi một câu, ngươi và chất nữ đi vào trước đi." Thấy Trầm Chung Khánh vẫn đem Chân Thập Nương ném nói một bên, Tào Kính Hiên liền đẩy hắn ra, "Có thể lấy rồi chất nữ có tài có đức, là phúc ngươi tích từ kiếp trước, ngươi phải đối xử tốt với nàng." Vừa nhìn về phía Chân Thập Nương, "Hắn nếu như dám khi dễ ngươi, ngươi cứ đến tìm bá phụ, bá phụ nhất định cho ngươi chỗ dựa!" Ngữ khí chân thành sáng khoái, vừa nói chuyện, hắn hướng ngực Trầm Chung Khánh đấm một quyền.

Trầm Chung Khánh sắc mặt chợt sung huyết.

Tội phụ thân năm đó phạm là tội mưu phản, Tào Tương gia nhất định biết rồi, có thể trèo được đến địa vị của Tương gia, hắn nhất định cũng là tay chính trị lão luyện, nhưng hắn rõ ràng biết thân phận của mình bất tiện, vẫn còn dám tự cho mình là người nhà nương nàng giáo huấn Trầm Chung Khánh.

Hơn nữa, ngay ở chính cửa nội cung này!

Hắn là thật tâm sợ một nữ cô nhi như mình bị Trầm Chung Khánh khi dễ đi a, chống lại ánh mắt hiền hậu của Tào Tương gia, trong lòng Chân Thập Nương cảm thấy ấm áp, ". . . Có chuyện gì chất nữ nhất định đi tìm ngài." Nàng thân mật hướng Tào Kính Hiên phúc thân (cúi người), theo Trầm Chung Khánh vào cửa cung.

Cung yến tiến hành ở Lâm Hoa Điện, rất nhiều quan viên đã tới, đang tốp năm tốp ba thấp giọng nói chuyện với nhau, các nội quyến (người trong nhà) thì tụ tập ở một đại điện bên kia.

"Trầm đại tướng quân, Trầm phu nhân đến!"

Theo tiếng hô của thái giám lễ nghi, tiếng ồn ào trong điện liền biến mất, đồng loạt, đủ loại ánh mắt nhìn về phía Chân Thập Nương. . .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info