ZingTruyen.Info

[Xuyên Không] Hương Y - Vũ Lâu Hoa

Chương 90 -97

TieuHaHin

XL mọi người vì thời gian bỏ bê vừa qua :'(


Chương 90: Không còn hô hấp

"bá mẫu nhà nó, ngươi bình tĩnh chút..." Con dâu Lý Tề sắc mặt từ trắng trở nên đỏ, nàng gắng sức cầm lấy tay của nương Cẩu Tử.

Mọi người vội vàng tiến lên lại kéo lại túm lại khuyên, "Xuân ca bất quá là một hài tử năm tuổi, đều là đùa giỡn, hắn biết cái gì..."

Nương Cẩu Tử đã gần điên cuồng, nào nghe lọt, giương nanh múa vuốt hướng con dâu Lý Tề vừa túm vừa cào, trong lúc nhất thời, trong phòng loạn thành một đoàn.

Đang hết sức chăm chú suy tư về trong điều kiện có hạn sao có thể động thủ lấy đậu phụng ở trong khí quản của Cẩu Tử, Chân Thập Nương không ngờ nàng bất quá chỉ thoáng thất thần, cục diện tựu biến thành như vậy, thấy cục diện đã không khống chế được, liền tiện tay vớ lấy một con chén trà, hung hăng hướng trên mặt đất ném tới.

Xoảng một tiếng vang thật lớn, tất cả thanh âm nhất thời biến mất.

Thật lâu sau, mọi người mới quay đầu lại nhìn về phía Chân Thập Nương trầm tĩnh đứng ở trước nhuyễn tháp.

"Nếu không muốn cứu hắn, các ngươi tựu khiêng người về nhà gắng sức mà cãi nhau!" Chân Thập Nương thanh âm không cao, lại lạnh lùng.

            "Ngươi... Ngươi là nói... Cẩu tử của ta còn có thể cứu?" Nương Cẩu Tử phục hồi lại tinh thần đầu tiên.

            "Cẩu Tử còn chưa có chết." Chân Thập Nương thanh âm bình tĩnh thong dong.

            Nàng cũng không dám bảo đảm nhất định có thể cứu sống Cẩu Tử.

            Nhưng, chỉ cần người còn chưa chết, nàng tựu sẽ không bỏ rơi.

            Nương Cẩu Tử quỳ bịch xuống, vội vội vàng vàng dập đầu, "Ngươi nếu có thể cứu sống Cẩu Tử, một nhà chúng ta thắp hương dập đầu cho ngài..." (vừa ngươi xong ngài luôn được… chẹp ==”)

            Người chết mới thắp hương dập đầu!

            Chân Thập Nương dở khóc dở cười.

Bất quá, nàng không có thời gian tính toán những việc này, cướp người với Diêm vương gia, nàng phải giành giật từng giây, thấy trong phòng lại ong ong thành một mảnh, Chân Thập Nương cố nén kiên trì hô, "...Tất cả mọi người đi ra ngoài đi!" Thấy mọi người bất động, lại nhấn mạnh, "Đều vây quanh ở trong phòng này, sẽ ảnh hưởng ta thi cứu (thực hiện cứu người)." Ngữ khí mặc dù vẫn khách khí, nhưng lại chân thật đáng tin.

            Vu Lương là người đầu tiên tỉnh táo lại, cũng không ngại trai gái, đưa tay tựu đẩy mọi người ra phía ngoài, "...Đi ra ngoài trước. Đi ra ngoài trước, đều đi bên ngoài chờ!" Chân Thập Nương quá mức bình tĩnh làm hắn không khỏi sinh ra một cỗ tin cậy vô điều kiện, đối với lời của nàng nói gì nghe nấy.

            Chân Thập Nương quay đầu lại tìm nửa ngày, mới phát hiện Hỉ Thước dưới sự bảo vệ Lý đại nương trốn tránh ra xa ở dưới cửa sổ, trong lòng một trận trấn an, nàng tốt xấu gì hiểu được tự vệ. Nếu không thì một trận làm ầm ĩ vừa rồi, cũng sứt đầu mẻ trán rồi, động thai khí, lúc đó nàng tựu thật không biết cứu ai trước rồi?

            "Tiểu thư..." Thấy nàng nhìn qua, Hỉ Thước đỡ Lý đại nương đi tới.

            "Đem cái hòm thuốc cầm tới..." Chân Thập Nương nói xong. Lại cúi đầu nhìn về phía Cẩu Tử.

Nương Cẩu Tử sống chết không chịu rời khỏi gian nhà, Chân Thập Nương đành giữu lại một tức phụ cường tráng tên Trương Lệ lại canh chừng nàng, ngay cả Hỉ Thước cùng Đông Cúc đều cho đuổi đi ra ngoài. Chỉ bảo người gọi Thu Cúc đi vào.

            Thu Cúc tuy rằng thấy chuyện không đủ nhanh trí, nhưng lá gan khá lớn, tay lại có khí lực, làm việc cũng cẩn thận tỉ mỉ, là một phái hành động điển hình, để nàng trợ thủ làm phẫu thuật lại càng thích hơpk.

            Dùng nước khử trùng tự phối rửa tay xong, rồi bảo Vu Lương đem Cẩu Tử chuyển qua phía trước cửa sổ, sau đó bảo hắn một tay đè trán Cẩu Tử xuống. Tay kia kéo mở hàm cưới Cẩu Tử.

            Vẫn may, lúc làm phẫu thuật cho Tiêu lão phu nhân, lúc đó khí giới chế tạo này Tiêu Dục đều đưa cho nàng. Gương đồng nhỏ, cái kẹp, ống dẫn. Còn có ống tiêm đặc chế phỏng theo kích thước ở ống tiêm thủy tinh hiện đại, lúc đó là vì dùng hút đờm cho Tiêu lão phu nhân, nghĩ đến bình thường bách tính cũng không chế được cái này, lúc đó Chân Thập Nương không nỡ ném, bảo người dùng nước sôi nấu, cùng mang về theo.

            Không ngờ, hôm nay lại phải dùng đến, thay cho ống dẫn khí.

Đem ống dẫn một mặt cắm vào vị trí đậu phộng bị mắc lại trong khí quản, lại đem ống tiêm thủy tinh hút không ý nối tiếp một đầu khác của ống dẫn, dùng sức hút ra bên ngoài...

đồ dùng ở thôn xóm, rốt cuộc cũng không bằng ống dẫn khí nguyên bản.

            Một lần một lần hút không khí bằng ống tiêm, tiếp sức giống như hút từng chút từng chút một ra bên ngoài, dần dần, mồ hôi trán Chân Thập Nương che khín mắt...

            "Lau mồ hôi..." Nàng gắng sức nháy mắt mắt.

            Lần đầu tiên nhìn thấy có người lại đem ống dẫn dài như vậy đưa vào trong bụng người, nương Cẩu Tử đã chấn kinh nói không ra lời, Trương Lệ run tay cầm lên khăn mặt.

            Đậu phộng bị hút đến nơi cổ họng, đã mơ hồ có thể thấy được, hút nữa nhưng bất động rồi, rút ống dẫn, Chân Thập Nương lại đổi cái kẹp...

            "Đi ra, đi ra..." Mắt thấy Chân Thập Nương từ trong miệng Cẩu Tử từ từ gắp ra một hạt đậu phộng dính dính, nương Cẩu Tử thân thể lung lay, suýt nữa ngã quỵ, được Trương Lệ một bả đỡ lấy.

Vu Lương phác thông một tiếng ngồi dưới đất.

            Ầm, Chân Thập Nương đem cái kẹp ném tới trong cái khay, cũng cảm thấy hai chân nặng trịch.

            không làm được nữa, nàng sợ là cũng phải treo rồi.

            Thật lâu, nương Cẩu Tử mới kinh hô thành tiếng, "A Ưu, ngươi thật là một Bồ Tát sống!" Một bên lao về phía Cẩu Tử, "Cẩu Tử, Cẩu Tử!" Vui vẻ gọi hai tiếng, bỗng nhiên thân thể chấn động, "Sao hắn không thở?"

            "Sao có thể?" Vu Lương leo vài phát đến trước nhuyễn tháp, đưa tay ở dưới mũi Cẩu Tử thử đi thử lại, "Thẩm tử* hắn..." Hắn run rẩy gọi Chân Thập Nương một tiếng, tràn đầy nếp nhăn đáy mắt có cỗ tuyệt vọng sợ hãi.

*Thẩm tử: người phụ nữa có gia đình nhưng ít tuổi hơn mẹ.

            Chân Thập Nương đầu kêu ong ong.

Nàng sơ suất rồi!

            Kiếp trước làm loại phẫu thuật này, thầy đặc biệt nhấn mạnh, lúc thu lấy dị vật ở khí quản, nhất định phải liên tục giám sát kiểm tra sinh mạng người bệnh, nếu phát hiện hô hấp hoặc tim đập đình chỉ, phải lập tức đình chỉ bài trừ dị vật, làm thuật tim phổi sống lại trước.

Kiếp trước có giám sát thiết bị, lúc phẫu thuật có hộ sĩ đặc biệt coi chừng, bất cứ lúc nào cũng báo cáo với nàng tình trạng sinh mạng người bệnh, nàng chỉ phải kịp thời phát ra mệnh lệnh làm biện pháp xử lý là được, căn bản không cần quan tâm, thế giới này không có những chuyện này, trong phòng này cũng không ai hiểu y có thể giúp nàng quan sát mạch đập của Cẩu Tử, nàng vừa rồi làm quá chú tâm rồi!

            Chỉ phút chốc luống cuống, nàng liền tỉnh táo lại, đứng dậy đi tới trước mặt Cẩu Tử, đưa tay thử ở dưới mũi, lại lật mí mắt, tiếp tục lại sờ động mạch dưới gáy Cẩu Tử...

            "Thế nào?" Vu Lương trông mong nhìn Chân Thập Nương.

            Nương Cẩu Tử cũng quên kêu khóc, nín lặng yên tĩnh nhìn nàng.

            Rõ ràng tận mắt thấy nhi tử đã không còn thở, thế nhưng, không có kết luận sau cùng của Chân Thập Nương, trong lòng bọn họ vẫn ôm một tia mong đợi tuyệt vọng.

            Dường như Chân Thập Nương chính là Bồ Tát sống, nàng nói Cẩu Tử có thể sống, thì Cẩu Tử của bọn họ lập tức có thể vui vẻ đứng lên, gọi bọn hắn giống như trước đây "Cha, nương..."

            Cẩu Tử tim ngừng đập rồi!

Kiểm tra tim có đập hay không, cách thô sơ nhất, chính xác nhất là động mạch, nhưng nàng sờ nửa ngày, một chút động cũng không có.

            Tâm tình trầm trọng khác thường, Chân Thập Nương quay đầu lại nhìn về phía Thu Cúc, "...Còn nhớ rõ hô hấp nhân tạo ta dạy cho ngươi không?" Ngữ khí trầm thấp mà thong thả, như nước sông ngưng trệ.

            Thu Cúc thường dẫn Giản Vũ, Giản Văn chơi, nàng lại không có sức coi chừng, sợ bọn họ lúc phát sinh ngoài ý muốn sẽ không ứng phó được, Chân Thập Nương lúc rảnh rỗi dạy bọn chúng rất nhiều phương pháp cấp cứu tạm thời, trong đóbao gồm hô hấp nhân tạo.

            "Nô tỳ nhớ kỹ..." Thu Cúc thanh âm run, sắc mặt trắng bệch.

            Lần đầu tiên cách tử vong gần như vậy, Thu Cúc lá gan lớn hơn nữa, cũng chỉ là hài tử, không phải ánh mắt Chân Thập Nương tỉnh táo cổ vũ cho nàng, nàng sớm đã sụp ngã rồi.

            "Tốt, ngươi làm cho hắn!" Chân Thập Nương cởi giày lên giường gạch, nửa quỳ ở bên người Cẩu Tử, hai tay chồng đặt ở trước ngực trái Cẩu Tử, "Nghe ta đếm, ta ép xuống mười lăm lần, ngươi thổi khí một lần cho hắn..." Thanh âm trầm thấp, bình tĩnh mà thong thả.

phu thê Vu Lương trợn to mắt.

Các nàng là người từng trải, gặp qua tử vong, kiêng kị nhất chính là mồm của người trước khi chết, truyền thuyết người trước khi chết hơi thở cuối cùng một nhào tới trên mặt ai, ai cũng sẽ bị hồn phách của hắn quấn lên, cuối cùng cũng sẽ bị kéo vào cõi âm, cho nên, đối với những trường hợp tuyên bố không cứu kia, đợi người tử vong, người sống nhất định phải tránh xa miệng bọn họ, miễn cho bị Quỷ Hồn nhào lên người.

            Thế nhưng, nghe xong lời của Chân Thập Nương, Thu Cúc cứ như vậy không chút do dự hít sâu một hơi, cúi đầu nắm mũi Cẩu Tử, với cái miệng của hắn thổi vào...

            Nương Cẩu Tử dứt khoát quay đầu đi, hai tay che miệng lại, tiếng nức nở vẫn không ức chế được thoát ra từ khe hở, cái lưng éo tốt không ngừng run rẩy.

            "Nương hắn..." Vu Lương xoa mắt một cái, đưa tay đem nàng kéo qua một bên, "Ngàn vạn lần đừng làm trở ngại rồi thẩm tử hắn cứu chữa, cứu sống cứu chết đều là mạng của Cẩu Tử chúng ta..." Hắn nghiến răng, "Không chừng hắn chính là tới đòi nợ!"

Mê tín thường nói, hài tử chết non đều là cừu nhân kiếp trước của phụ mẫu, kiếp tới đòi nợ, để cho bọn họ kiếp này tốn hao tâm huyết nuôi lớn bọn họ, sau đó sẽ ruột gan đau như cắt trơ mắt nhìn bọn chúng rời khỏi, từ nay về sau không còn vui cười.

Ý lời này của Vu Lương chính là Cẩu Tử đã chết, hắn cũng nhận.

            Nhìn tận mắt chủ tớ Chân Thập Nương toàn tâm toàn ý nỗ lực như vậy, hắn biết, các nàng cố gắng hết sức rồi.

Mặc dù cũng đã biết Cẩu Tử không còn thở nữa, nhưng nàng vẫn là không có buông tha!

            Bọn chúng làm sao có thể trách cứ nàng?

            Mã đại phu sớm đã tuyên bố Cẩu Tử không cứu được, là bọn hắn không từ bỏ ý định, kiên quyết ôm Cẩu Tử tới đây, Cẩu Tử có thể cứu sống là hắn tốt số, gặp một nữ nhân hiền lành như vậy, Cẩu Tử chết... Là thiên ý.

            "Cha hắn..." Nương Cẩu Tử nhào tới đầu vai hắn, cắn răng nghiến lợi nói, "Nếu thật cứu không được, là mạng Cẩu Tử chúng ta không tốt, không có phúc theo chúng ta!"

"Tiểu thư, ta không xong rồi..." Thu Cúc che ngực há miệng thở phì phò, trên trán mồ hôi đầm đìa.

Không phải nàng không có khí lực, bầu không khí trong phòng bí như vậy, nàng chỉ là cảm thấy của hơi bản thân càng ngày càng ngắn.

"Chịu đựng... Mau..." Chân Thập Nương gắng sức gạt mồ hôi trán, "Mười ba, mười bốn, mười lăm... Làm một lần nữa..."

            Hít sâu một hơi, lại cảm thấy khí trong lồng ngực căn bản không đủ, khí vừa vào ngực đã không nhận khống chế của nàng bị ép ra ngoài, Thu Cúc nước mắt không ngừng rơi xuống, nàng một tay bịt miệng.

            "Ta tới..." Vu Lương run thân thể đi tới, nhìn hơn nửa ngày, hắn cũng biết phải làm sao.

            Thấy Cẩu Tử trong ngực lại bị thổi lên, Chân Thập Nương hít thở thông thoáng.

            Đưa tay thử động mạch Cẩu Tử đập một chút, Chân Thập Nương lại lần nữa điều chỉnh tần suất, "Một, hai, ba..." Lại đếm một lần nữa.

Nửa khắc đồng hồ qua đi, cát trong đồng hồ vẫn đang chảy xuống từng hạt từng hạt một cách vô tình.

            Dần dần, Chân Thập Nương có chút tuyệt vọng.

            một khắc đồng hồ ở cổ đại chính là mười lăm phút đồng hồ của kiếp trước, mắt thấy đã qua hai khắc đồng hồ rồi, theo như kinh nghiệm của kiếp trước, nếu duy trì cứu trị liên tục ba mươi phút vẫn không có nhịp tim tự hô hấp, thì bác sĩ cân nhắc bỏ qua...

            Lẽ nào tựu bỏ qua như vậy?

            Cảm thấy mình đã vô lực, Chân Thập Nương hành động cũng chậm lại, trong lòng cảm thấy nặng nề chưa từng có, phụ mẫu Cẩu Tử đem sinh mệnh của Cẩu Tử giao cho nàng, nàng lại bất lực...

 

Chương 91: Hồi sinh

Kiếp trước lần đầu tiên giải phẫu thất bại, không hề kiểm tra sinh mạng của người bệnh bị đẩy dời khỏi phòng giải phẫu, nhất thời trong đầu nhớ tới một trận tiếng khóc của thân nhân giữ ở ngoài cửa, Chân Thập Nương cắn thật chặt hàm răng, lại tiếp tục ép xuống một lần lại một lần...

"con ngươi Cẩu Tử động!"

Vu Lương cách mặt Cẩu Tử gần nhất, nhìn thấy Cẩu Tử khẽ động, hắn kinh động kêu thành tiếng.

Chân Thập Nương lập tức sờ động mạch của Cẩu Tử, đã có thể cảm giác được nhịp đập yếu ớt.

Nhịp đập tự hồi phục rồi!

Chân Thập Nương một trận kinh hỉ, "Ngươi tiếp tục làm..." Thấy Vu Lương cũng dừng lại, nàng vội vã giục tiếp, đi sang một bên lật mắt Cẩu Tử.

"Hắn hít khí rồi..." Nhìn thấy Vu Lương thổi vào một hơi chậm rãi bị thở ra, không cần Vu Lương thổi nữa, Cẩu Tử đã tự động bắt đầu hít khí, Thu Cúc la hoảng lên.

Vu Lương ngẩng đầu nhìn Chân Thập Nương.

"Tiếp tục!" Chân Thập Nương sắc mặt nghiêm trọng.

hô hấp quá yếu.

Cẩu Tử hô hấp bình thường, Vu Lương thậm chí có thể nghe thấy trong cổ họng Cẩu Tử truyền tới tiếng rên nhỏ, Thu Cúc Vu Lương ba người đều nín lặng yên lặn nhìn Chân Thập Nương bắt mạch cho Cẩu Tử.

"Được rồi, hắn không sao." làm kiểm tra toàn thân cho Cẩu Tử xong, Chân Thập Nương hướng mọi người cười nhạt, trong lòng có loại nhẹ nhõm thư sướng chưa từng có.

Không có nhảy cẫng hoan hô trong tưởng tượng của nàng, trong phòng không khí yên lặng khác thường, tất cả mọi người nhìn Cẩu Tử xa xa trên nhuyễn tháp ngực đang di động không dám hành động, dường như đây là một giấc mộng, chỉ cần vừa lên tiếng, giấc mộng kia sẽ tỉnh, Cẩu Tử hô hấp lập tức sẽ đình chỉ.

Đột nhiên, Thu Cúc hét lên một tiếng nhào tới, ôm lấy Chân Thập Nương thật chặt, "Chúng ta cứu sống hắn! Chính chúng ta sống hắn!" Lúc trước một trận khẩn trương kinh hãi xông tới não, Thu Cúc ngao một tiếng khóc lớn lên.

Bản thân đã trải qua kinh tâm động phách cướp người từ trong tay Diêm vương gia, tâm linh nho nhỏ nàng cũng rung động.

"Cha hắn..." Nương Cẩu Tử nhào về phía Vu Lương, cũng gào khóc theo.

Chân Thập Nương mắt hơi hơi có chút ướt át, nàng nhẹ vỗ nhẹ Thu Cúc, "Được rồi. Được rồi, người cũng sống lại rồi, ngươi còn khóc cái gì?"

"Đệ đệ!" Nghe thấy trong phòng đột nhiên vang lên một trận tiếng khóc rung trời, tất cả mọi người vẫn hầu ở ngoài cửa cho rằng Cẩu Tử đã chết, oanh một tiếng loạn cả lên, không để ý Đông Cúc ngăn cản. Nhị Nha đẩy cửa ra xông vào...

Con dâu Lý Tề thân thể lung lay, lập tức bảo vệ Xuân ca thật chặt, miễn cưỡng bị người nhà Vu gia đẩy vào, liếc mắt nhìn thấy Cẩu Tử bình yên vô sự nằm ở trên nhuyễn tháp, nàng ngạc nhiên nhìn về phía Chân Thập Nương.

Lẽ ra Cẩu Tử vừa mới được cứu sống. Nàng nên giám hộ một đoạn thời gian nữa, nghĩ đến Trầm Chung Khánh ở ngay chính phòng, chỗ nàng thực sự bất tiện. Chân Thập Nương tựu dặn dò một ít những việc cần chú ý, lại kê đơn thuốc bảo đi thụy tường tiệm thuốc lấy thuốc, liền chỉ vào nhuyễn tháp nói, "...Cẩu Tử vừa mới tỉnh, không dễ di chuyển, hay Vu tẩu dùng nhuyễn tháp nhấc trở về đi." Quay đầu lại phân phó Hỉ Thước tìm chăn đệm cho Cẩu Tử đắp lên, "...Cẩn thận trên đường đừng để bị lạnh."

Cẩu Tử được cứu sống, nương Cẩu Tử vẫn giống như trong mộng. Chân Thập Nương nói một tiếng nàng đáp một tiếng, bừng tỉnh gật đầu như gà mổ thóc, "A Ưu yên tâm. Ta nhất định đem nhuyễn tháp rửa sạch đưa tới cho ngài." Cẩu Tử không khống chế đại tiểu tiện, nhuyễn tháp đã bẩn nát bét.

Chân Thập Nương 囧.

Lời nói này, hình như giống như là mình cố ý bắt nàng đền nhuyễn tháp.

Con dâu Lý Tề không nói gì cầm tay của Chân Thập Nương. Hướng nàng gắng sức gật đầu.

Chân Thập Nương hiểu rõ cười.

Vì cả người dính mồ hôi, Chân Thập Nương cũng không tiễn, chỉ phân phó Đông Cúc dẫn bọn hắn đi ra ngoài, "Trên người ta có mồ hôi, không tiễn nữa."

Vu Lương nào dám để cho nàng tiễn, "thẩm tử hắn thân thể hư, lại ra mồ hôi, ngàn vạn lần chớ đi ra, cẩn thận trúng phong hàn."

Trong phòng thanh tịnh xuống, Thu Cúc nhân cơ hội đem chuyện Trầm Chung Khánh tức giận trước đó nói ra, "...Nô tỳ hoang mang lo sợ, không biết trả lời như thế nào cho phải, tựu dứt khoát giả bộ bất tỉnh."

Chân Thập Nương bật cười, "Ngươi rốt cục cũng biết giả bộ bất tỉnh rồi." Tâm lại trầm xuống, "Cẩu Tử một nhà giày vò hơn nửa ngày như vậy, nàng làm sao mới có thể lừa dối Trầm Chung Khánh?"

Đang suy nghĩ, Đông Cúc thở hồng hộc chạy vào, "...Tiểu thư ngài mau đi ra xem một chút, Tướng quân đứng ở cửa mặt đen lại, tất cả mọi người không dám đi!"

Thật là sợ cái gì thì cái đó liền tới!

Chân Thập Nương một trận nhức đầu, bất chấp cái khác, vịn Thu Cúc tựu đi ra phía ngoài.

Nàng không muốn sống nữa!

Thân thể vốn có dĩ có bệnh, trời lạnh như vậy, một thân mồ hôi lại chạy ra ngaoif.

Nhìn thấy Chân Thập Nương chỉ mặc món áo bông đơn, trên trán tóc bị mồ hôi làm ướt nhẹp, vẫn chưa khô tựu chạy ra, Trầm Chung Khánh gân xanh trên trán đều nổi lên, bất chấp hiến chương nam chủ nhân uy phong của hắn, một bước tiến lên ôm lấy Chân Thập Nương đi vào trong nhà.

"Trời!" Con dâu Lý Tề mở to mắt.

Nàng nhận thức Trầm Chung Khánh, hắn chính là Đại tướng quân đương triều tiếng tăm lừng lẫy, "Tại sao lại ở trong viện A Ưu, cùng nàng thân cận như vậy?"

"Lý tẩu cái gì cũng đừng nói." Hỉ Thước hoảng vội vàng kéo nàng, "tiểu thư nhà ta sẽ nói tỉ mỉ với ngài sau, ngài mau dẫn mọi người đi."

Lấy lại tinh thần, con dâu Lý Tề cũng biết chuyện này không giống tầm thường, nào dám nói lung tung, liên tục gật đầu đáp ứng, ngẩng đầu gọi mọi người, "...Trời lạnh như vậy, mau đưa Cẩu Tử nhấc trở về, cẩn thận đông lạnh không tốt."

Lúc trước bị khí thế của Trầm Chung Khánh của trấn áp, bắp chân mọi người đều chuyển gân, nghe xong lời này, nào còn có chú ý tìm tòi nghiên cứu một quả phụ như Chân Thập Nương trong viện sao có thể đột nhiên xuất hiện một một nam nhân giống như sát tinh, như được đặc xá, vội vội vàng vàng bỏ đi như một làn khói.

Thằng nhãi này cuối cùng có coi nàng là người hay không? !

Cho dù muốn chất vấn nàng, tốt xấu gì cũng giữ lại cho nàng hai phần mặt mũi chứ, chờ mọi người đi rồi hãn nói có được hay không? Cứ như vậy mặc kệ trước mặt mọi người đem nàng xách vào nhà, tựa như nàng phạm vào cái gì giống như tội lớn thông dâm, việc này làm cho nàng sau này ở trước mặt hàng xóm ngẩng đầu thế nào?

"Ngươi thả ta ra!" Vừa vào nhà, Chân Thập Nương tựu giùng giằng nhảy đến trên mặt đất.

Hôm nay không nói với hắn rõ ràng, hắn vĩnh viễn cũng sẽ không đối đãi với nàng như con người.

Nàng đôi mắt đẹp trợn tròn, môi mỏng khẽ nhếch, khuôn mặt tươi cười hơi hơi hất lên, nhật quang sặc sỡ xuyên qua dán lên giấy hoa thủy tinh nơi cửa sổ ánh lên trên mặt, giương nanh múa vuốt như con hổ nhỏ, Trầm Chung Khánh nhìn không khỏi kinh ngạc.

Từ lúc ở Ngô Đồng Trấn l nhìn thấy nàng lần nữa, nàng vẫn luôn là nhu thuận, ôn đạm thản nhiên, an tĩnh như cúc, hắn vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy nàng bộ dáng như vậy, trong lòng có tia cảm giác khác thường.

Mỹ nhân có nộ nữa cũng không hung ác, bộ dáng này của nàng nhìn qua càng giống như là làm nũng, lộ ra mấy phần khả ái, Trầm Chung Khánh đương nhiên không sợ, hắn có chút buồn cười, trong lồng ngực đánh trống phiền muộn reo hò từ buổi sáng hễ quét là sạch, hắn chân mày dãn ra, bỗng nhiên lại nhăn lại, "Cái mùi gì vậy?" Gắng sức hít mũi một cái.

Chân Thập Nương cũng hít hít mũi theo.

sắc mặt nàng bỗng đỏ lên.

Không xong, vừa rồi chỉ nghĩ đến cấp cứu, thân y phục này của nàng đã bị cứt, nước đái của Cẩu Tử làm cho vừa dơ vừa thúi.

Xuất thân là thầy thuốc, Chân Thập Nương vô cùng yêu sạch sẽ, trước đây vất vả nữa, trên y phục mặc dù chồng đầy miếng vá, cũng sẽ tắm rửa sạch sẽ, không nhiễm một hạt bụi, nàng vẫn là lần đầu tiên trước mặt người khác囧như thế, bất chấp cùng Trầm Chung Khánh tính sổ, "Ta đi trước tắm một cái..." Nàng lầm bầm câu một, nhấc chân đi.

Trầm Chung Khánh không có nghe thấy, thấy nàng không để ý tới hắn nhấc chân đi, sắc mặt hắn một trận âm trầm, đang muốn mở miệng quát đứng lại, Thu Cúc vội vã đuổi đi vào thấy, để Chân Thập Nương đi qua, quỳ sụp xuống ở trước mặt Trầm Chung Khánh ngăn trở hắn, "...Tướng quân bớt giận, Cẩu Tử vừa mới thất cấm làm dơ tiểu thư, thỉnh Tướng quân cho tiểu thư sau khi rửa mặt hãn nói." Có thể tranh thủ được chút thời gian nào hay chút đấy, chủ tớ các nàng chí ít cũng có thể ăn khớp khẩu cung.

Vừa mới mở mang tầm mắt uy nộ của Trầm Chung Khánh, Thu Cúc tin rằng, một khi cho hắn biết tiểu thư nhà nàng vẫn cứ lén lút hành y như vậy, không đem chủ tớ các nàng lột sống là không thể.

Các nàng thế nhưng thật vất vả được hắn cho phép, mới qua hai ngày cuộc sống tốt đẹp.

Thất cấm?

Trầm Chung Khánh hơi hơi có chút sợ run, không khống chế được đại tiểu tiện có nghĩa là bệnh tình đặc biệt hung hiểm, thối như thế, nguy hiểm như thế, nàng lại... Nhớ tới hắn đứng ở trong sân nghe thấy trong tây các một trận tiếng kêu rên, Trầm Chung Khánh nhìn về phía bóng lưng Chân Thập Nương ánh mắt là nhiều hơn vài phần chăm chú.

Thấy Trầm Chung Khánh không nói một lời bước vào phòng, Thu Cúc thở phào một cái, đứng dậy lặng lẽ liếc mắt ra hiệu cho Đông Cúc, để cho nàng đi vào hầu hạ, mình thì bước nhanh hướng phòng tắm đi đến.

Hỉ Thước sớm bảo người chuẩn bị nước nóng, phòng rửa mặt mùa đông quá lạnh, đông phòng lại bị Trầm Chung Khánh chiếm đoạt, dục bồn (thùng tắm ngày xưa) tựu được chuyển đến trong phòng Thu Cúc, được ngâm trong làn nước nóng y phục được xông tinh dầu huân y thảo hương (mùi hoa cỏ), Chân Thập Nương cả người đều thư giãn xuống, trong lòng suy nghĩ tý nữa ứng đối với Trầm Chung Khánh thế nào, trong lúc bất giác tựu nặng nề ngủ mất.

Bị Hỉ Thước đi vào đánh thức, một mặt phân phó Từ Phượng Lam mau nhanh đun nóng nước, trong miệng oán trách nói, "...Tiểu thư thế nào lại ngủ ở trong nước, cẩn thận kẻo lạnh." Thấy Chân Thập Nương tinh thần tốt, trong lòng âm thầm thở phào nhẹ nhõm.

Ở bên ngoài đợi nửa ngày không có động tĩnh, vào nhà thấy nàng lại ngủ trong nước rồi, Hỉ Thước vừa rồi rất sợ hãi, cho rằng nàng lại giống như lần đó chế A giao, ngất đi.

"thể cốt này của ta, rốt cuộc là không thể hành y rồi..." Thấy mình còn nghĩ chuyện đã ngủ mất, Chân Thập Nương trong thanh âm bình tĩnh mang theo vài phần buồn vô cớ.

"...Tiểu thư đây là mệt mỏi!" Hỉ Thước mũi đau xót, nàng gắng sức chớp chớp mắt, "Đừng nói ngài vẫn luôn đang xuất lực cứu người, nô tỳ chỉ ở bên ngoài ngồi, cũng khẩn trương đã muốn bất tỉnh, vừa mới nằm thật lâu mới đứng lên." cầm ghế qua ngồi xuống ở bên cạnh dục bồn, "Nô tỳ giúp ngài gội đầu..." Đưa tay rút xuống mộc sai (trâm gỗ - sai: Trâm),  trên đầu Chân Thập Nương, nhớ tới cái gì, hì hì cười nói, "Tiểu thư không phải nói y phục xông tinh dầu thảo hương này có giúp cho giấc ngủ sao, nô tỳ vừa mới dùng non nửa bình đó, ngài không ngủ mới là lạ." Đổi đề tài, "người cái gì mạng cái gì, tiểu thư không thể hành y cũng tốt, dù sao Tướng quân cũng sẽ không để ngài hành y."

Không biết tại sao, giọng điệu này rõ ràng rất vui, nhưng nghe vào trong lỗ tai Chân Thập Nương, lại sinh ra vài phần bi thương.

Liếc nhìn cái bụng vụng về của nàng kề sát bên dục bồn, Chân Thập Nương mở miệng muốn bảo nàng đi ra ngoài nghỉ ngơi, bỗng nhiên lại thay đổi chủ ý, nàng đổi một tư thế, ngửa đầu về phiá trong bàn tay Hỉ Thước, mặc nàng nhẹ nhàng mà rội rửa, "May mà ta mấy ngày nay vẫn ăn cháo tổ yến, bằng không, hôm nay thật đúng là không có thể lực cứu sống Cẩu Tử... Một ngày một lạng tổ yến, nếu tiếp tục không ngừng, có lẽ ngày nào đó bệnh của ta sẽ khỏi..." Thanh âm an tĩnh ôn hòa, lộ ra cỗ mùi vị.khiến cho người khác an lòng

Hỉ Thước quay mặt qua chỗ khác.

Tổ yến chỉ là bồi dưỡng, Phùng Hỉ nói sớm rồi, tiểu thư nhà nàng là cơ thể đã sớm như cái giếng không đáy, nhiều tổ yến hơn nữa cũng không dưỡng hồi phục được, chỉ là sống lâu thêm mấy ngày mà thôi.

Rõ ràng đều biết lời này là lừa mình dối người, nhưng chủ tớ các nàng nguyện ý nói, nguyện ý tin, ai cũng không vạch trần.

Bầu không khí đặc biệt an tĩnh.

Chương 92: Lừa dối

Từ Phượng Lam xách thùng nước nóng đi vào, "...Buổi trưa rồi, Tướng quân chờ dùng bữa trưa, vẫn chờ tiểu thư rửa mặt xong rồi rồi nấu hay không?"

Chân Thập Nương chân mày khẽ động, đang muốn mở mắt, Hỉ Thước cướp lời nói, "Tiểu thư hôm nay mệt rồi, ngươi thu xếp là được."

Vừa mới ngủ gật, bây giờ tinh thần nàng tốt hơn nhiều rồi, miễn cưỡng nấu vài món cũng có thể kiên trì được, môi giật giật, Chân Thập Nương muốn gọi Từ Phượng Lam lại, nhớ tới sự bá đạo tàn nhẫn của Trầm Chung Khánh vừa rồi, lại ngậm miệng.

khi dễ nàng như vậy, cho dù là cha mẹ của nàng, nàng cũng nên chỉnh lại hắn cho thỏa đáng.

Lau khô tóc, để Hỉ Thước búi cho kiểu tóc bách hợp đơn giản, dùng mộc sai cài lên, lại đổi bộ áo tử sắc thêu hoa bách hợp, Chân Thập Nương dẫn theo Thu Cúc đi tới chính phòng.

Trầm Chung Khánh đã đổi một bộ thường phục (quần áo hàng ngày) sạch sẽ, đang ngồi xếp bằng ở trên giường cầm quyển sách xem, nhìn thấy Chân Thập Nương tắm rửa đổi mới hoàn toàn đi vào, một cỗ mùi thanh thảo hương nhàn nhạt phả vào mặt, thần sắc hắn chấn động.

Nhìn thấy Trầm Chung Khánh, nhớ tới chính mình lúc trước chật vật, Chân Thập Nương đáy mắt hiện lên vẻ lúng túng, thấy hắn cũng đổi y phục, trong lòng lại thoáng hiện ra một tia trò đùa dai.

Vừa rồi ôm mình cả người cứt đái thối ngất trời vào nhà, hắn nhất định là hối hận đến buồn nôn ngược lại muốn đâm đầu vào tường đi?

xem hắn lần sau còn dám không!

Dìu Chân Thập Nương ngồi ở ghế trên, Thu Cúc rót cho nàng một chén nước ấm, khoanh tay đứng ở sau lưng nàng.

"sao ngươi lại học y thuật?" Thẳng nhìn nàng đến khi uống hơn phân nửa nước, Trầm Chung Khánh mới mở miệng hỏi.

"Thân thể không tốt, thiếp vẫn luôn xem sách thuốc. . ." Ánh mắt tùy ý rơi vào trên chồng sách trước mặt sáu môn bát thế cửa hàng, "Nhất lai nhị khứ (xem nhiều lần), thiếp cũng có thể nhìn chút bệnh nhẹ như đau đầu nhức óc." Này sách đều là nàng ngay lúc đó bảo Thu Cúc lén lút bày ở đó, không biết hắn có liếc qua mà phát hiện hay không? Nhớ tới Trầm Chung Khánh hôm qua mới thăm dò qua, trấn trên không có ai biết tình hình của Giản đại phu, lại bổ sung, "Hàng xóm láng giềng đều biết thiếp có thể chữa một ít bệnh."

Hàng xóm đều biết nàng có thể chữa chút bệnh nhẹ như đau đầu nhức óc, lại không người nhận thức Giản đại phu, hiển nhiên nàng và Giản đại phu là hai người.

Chỉ mong như vậy có thể lừa dối được cửa ải này.

Thần sắc bình thản theo thói quen. Nhưng Chân Thập Nương tâm lại căng như dây đàn.

Men theo ánh mắt của nàng rơi vào trong sách thuốc, Trầm Chung Khánh ánh mắt trầm xuống, có cỗ đau đớn xẹt qua đáy lòng.

chỗ sách này rất nát, là kết quả của lật xem mỗi ngày.

Nhớ tới lúc hắn lần đầu tiên tới đây thì để ở trên giường, còn có một quyển "Mạch lạc đồ cơ thể người", không có tiền thỉnh đại phu. Nàng là bất đắc dĩ mới nghĩ tự học, muốn tự cứu a.

Nàng nhất định rất khát vọng có thể tiếp tục sống đi?

"...Sức khỏe không tốt, sau này cũng đừng lo những chuyện này nữa, lại đến tìm thì bảo tự bọn họ đi thỉnh đại phu." rất lâu sau, hắn thu hồi ánh mắt. Thanh âm trầm thấp lộ ra cỗ chân thật đáng tin.

Hắn quả nhiên không đồng ý tiểu thư hành y!

Thu Cúc trong lòng một trận khổ sở, nàng lặng lẽ nhìn về phía Chân Thập Nương.

Trước đây nàng ngây thơ không hiểu, cho rằng tiểu thư nhà nàng hành y chỉ là vì mưu sinh. Nhưng trải qua hôm nay, nàng đã cảm thấy được một cách rõ ràng, từ tân đáy lòng tiểu thư nhà nàng là yêu thích hành y.

nhưng sức khỏe và thân phận đều không cho phép nàng hành y, tiểu thư trong lòng nhất định rất thống khổ đi?

Đi theo bên cạnh Chân Thập Nương lâu như vậy, Thu Cúc lần đầu tiên cảm thấy, nàng thực sự thấy được dưới lớp bề ngoài lãnh đạm ôn hòa của tiểu thư nhà nàng là một trái tim tràn đầy nhiệt huyết.

Trong lúc bất chợt, trong lòng nàng sinh ra một tia đau đớn giống như bị cắt ra.

trong lòng Chân Thập Nương tâm lại là nhẹ nhõm.

Ý trong lời này của hắn là nàng đã qua cửa này rồi!

"Thiếp biết rồi." Thanh âm nhẹ nhõm vui sướng.

Trầm Chung Khánh đối với thái độ nhu thuân của nàng rất hài lòng, ánh mắt cũng nhu hòa hạ."Dọn cơm đi."

Ngược lại cũng không biết Trầm Chung Khánh đần đến mức nào, thứ nhất hắn và Chân Thập Nương đã làm phu thê hai năm, đối với lai lịch của nàng biết rất rõ. Hai là dưới ám chỉ của Chân Thập Nương, Lý Tề vẫn cấm kỵ giới tính của nàng, không chỉ Trầm Chung Khánh. Ngay cả người trong Ngô Đồng Trấn phần lớn cũng tưởng rằng Giản đại phu là nam nhân.

            Bởi vậy, trải qua lời nói dối vừa rồi của Chân Thập Nương, mặc dù biết Chân Thập Nương ở Ngô Đồng Trấn lấy họ Giản, còn biết y thuật, bây giờ Trầm Chung Khánh cũng không có đem nàng và mình một lòng tìm kiếm vị thần y danh tiếng hiển hách kia gắn kết lại một chỗ.

            Thấy Chân Thập Nương nhìn qua, Thu Cúc bước nhanh đi ra ngoài.

            Một bàn phong phú cơm trưa rất nhanh thì bày lên.

            Chân Thập Nương đích thân lấy bát đũa cho Trầm Chung Khánh.

            Mùi vị gì đây?

            Chỉ ăn một miếng, Trầm Chung Khánh tựu nhíu mày.

            Dù sao trù nương, chính là bán trù nghệ, tay nghề của Từ Phượng Lam cũng rất tốt, chỉ là, Chân Thập Nương trù nghệ quá cao, suốt hai ngày,khẩu vị của Trầm Chung Khánh tựu được nàng nuôi quen rồi, lại ăn món Từ Phượng Lam nấu cũng có chút khó nhuốt.

            "Thiếp nấu cho người thêm hai món nữa nhé?" Thấy hắn chỉ ăn một miếng, đã cầm chiếc đũa mắt hình viên đạn nhìn thức ăn đầy trên bàn, Chân Thập Nương trong lòng bèn thở dài, "rốt cuộc vẫn là một kiều sanh quán dưỡng (được nuông chiều từ bé)."

            Trầm Chung Khánh mắt sáng rực lên, ngẩng đầu một cái đối diện với khuôn mặt trắng tinh khiết của Chân Thập Nương,trong nụ cười nhàn nhạt mang theo vẻ uể oải, trước mắt thoáng hiện lên lúc hắn ôm nàng vào nhà, sắc mặt nàng tái xanh như người chết vậy, tựu lắc đầu, "Không cần!" Cúi đầu mở miệng lớn ăn.

            Không thích cũng không bắt bẻ, vẫn là từng miếng từng miếng nuốt vào.

            Nhìn động tác ăn cơm há miệng to của Trầm Chung Khánh, Chân Thập Nương bỗng nhiên phát giác, tên gia hỏa này cũng không phải là tồi tệ.

            thu dọn xong bàn, Trầm Chung Khánh liền nhớ lại Chân Thập Nương buổi sáng chưa kể xong câu chuyện, mở miệng muốn bảo nàng tiếp tục nói, nhìn thấy nàng thần sắc mệt mỏi, lại sửa lại miệng, "Ngươi ở đâu nhìn thấy những cái kia?" Có sách lấy về nhìn cũng giống vậy.

            Cái gì?

            Chân Thập Nương không hiểu ngẩng đầu, bỗng nhiên giật mình, "Hắn không phải hỏi ta lấy hạt đậu phộng trong khí quản của Cẩu Tử ra là ghi chép trong quyển sách thuốc nào đi?"

            Đang suy nghĩ ứng đối thế nào, lại nghe Trầm Chung Khánh nói, "Chính là câu chuyện tai nạn sói kia."

            Hóa ra là cái này, nàng sớm đã vứt sang một bên rồi.

            Chân Thập Nương bừng tỉnh đại ngộ, trong lòng nàng nhẹ nhõm một chút, sau đó lại thấy nặng nề, đây cũng là nàng kiếp trước nhìn thấy.

            Nàng nào biết trong quyển sách nào của thế giới này có những thứ này?

            "Hình như là một quyển du ký. . ." Tâm tư thay đổi thật nhanh, nàng không hề nghĩ ngợi liền nói, "Khi còn bé trong thư phòng của phụ thân trần ngập toàn là sách, thiếp thường lén lút vào xem." Chân gia sớm bị tịch thu, cho dù hắn có thể tra được danh sách tịch thu tài sản lúc đó, trải qua một trận kiếp nạn như vậy, làm mất mấy cuốn sách cũng bình thường.

            Lời nói ra khỏi miệng, Chân Thập Nương tâm cũng thản nhiên trở lại.

            Nhắc tới Chân Thượng Thư, Trầm Chung Khánh đáy mắt tựu thoáng qua một tia hổ thẹn.

            Không khí yên lặng xuống tới.

            ". . . Ngày mai bảo bọn chúng đều đổi lại cách xưng hô đi." Bầu không khí có chút áp lực, Chân Thập Nương đang sưu tràng quát đỗ (tìm mọi lý do, phương pháp) muốn tìm đề tài thoải mái, Trầm Chung Khánh đột nhiên nói.

            Tuy vẫn là mệnh lệnh không nghi ngờ gì nữa, nhưng tốt xấu gì còn mang theo giọng điệu muốn thương lượng, nghe vào không phải là quá chói tai.

            Chân Thập Nương vui mừng đồng thời lại là không hiểu ra sao, ". . . Sửa cách xưng hô gì?"

            ". . . Gọi phu nhân đi." Trầm Chung Khánh không được tự nhiên quay đầu đi.

            Trước đây phụ thân hắn là gia chủ, cho nên danh của nàng là đại nãi nãi*, phụ thân qua đời bốn năm rồi, bây giờ hắn là gia chủ, cũng nên sớm để những người này đổi cách xưng hô danh của nàng là nàng là phu nhân rồi.

*Đại nãi nãi: Như ta đã nói ở trên nguyên gốc Thập Nương không được gọi là phu nhân mà là “Đại nãi nãi”
Đại nãi nãi ở đây được hiểu là “phu nhân” (Nhưng phu nhân này là hiểu cho vợ của người đứng đầu của cả gia đình, trước kia vì phụ thân Khánh ca chưa mất nên Thập tỷ tạm thời vẫn là “Đại nãi nãi”) nhưng giờ phụ thân Khánh ca mất rồi thì dĩ nhiên Thập tỷ trở thành “Phu nhân”

 

Hóa ra là cái này a, Chân Thập Nương bừng tỉnh đại ngộ.

            Gật đầu đáp, "Thiếp nghe theo tướng quân."

            Bất quá chỉ là một danh xưng, thích gọi cái gì cũng được, dù sao đi nữa đời này của nàng cũng cũng không có cơ hội tái giá nữa rồi, hắn thích làm khổ thì theo hắn được rồi, trong lời nói có sự dung túng giống như đối đãi với Giản Văn Giản Vũ vậy.

            Cho rằng nàng sẽ phản đối, không ngờ lại đáp ứng như vậy, Trầm Chung Khánh trong mắt thoáng qua một tia kinh ngạc, ánh mắt lặng lẽ nhìn về phía nàng, nhu thuận như nước, an tĩnh như cúc. . . Nàng, thật sự không giống nhau.

            Nhìn thấy trên mặt hắn hiện ra một tia ủ rũ, Chân Thập Nương đứng lên, "Tướng quân ngủ trưa một lúc?" Giản Vũ, Giản Văn đều có thói quen ngủ trưa, hắn cũng có đi?

"Ân. . ." Cơm nước no nê, hắn thật là có chút buồn ngủ rồi.

". . . Tướng quân ngày mai còn phải tảo triều." Thấy Trầm Chung Khánh cũng có ý ngủ lại, Vinh Thăng vội vã nhắc nhở.

            Ngày mai mùng năm, là tảo triều lần đầu tiên sau năm mới, không thể trễ nải.

            Rất thích loại cảm giác yên ả ở bên người Chân Thập Nương này, an tâm, an tĩnh, đột nhiên bị Vinh Thăng nhắc nhở, Trầm Chung Khánh trong lòng lại mơ hồ sinh ra một tia không nỡ, lấy lại tinh thần khiến chính hắn giật thót một cái, hắn chân mày cau lại, thần sắc trong nháy mắt đã hồi phục rồi uy nghiêm lạnh lẽo, "Chuẩn bị xe. . ."

            Tiễn Trầm Chung Khánh, Hỉ Thước dứt khoát đóng cửa lại, trải đệm chăn, để Chân Thập Nương lên giường gạch nghỉ ngơi, lại phân phó Đông Cúc, ". . . Ở bên ngoài coi chừng, có người đến thì nói tiểu thư không ở nhà."

            Tết tháng giêng này, trời còn chưa tối đã buông rèm cửa. . . Nhìn Hỉ Thước cố chấp cởi giày thay y phục cho nàng, Chân Thập Nương lắc đầu, nhưng cũng không phản đối, để mặc nàng đổi khâm y.

            nói chuyện phiếm cùng với lãnh đạo, quả thực còn khổ hơn làm một ca phẫu thuật lớn, nàng thật sự rất mệt.

Bị Hỉ Thước ép ấn vào trong chăn, Chân Thập Nương còn vạn phần vui mừng, tốt xấu gì nàng kiếp trước không có lựa chọn mỗi ngày phục vụ công việc thư ký cho lãnh đạo, nếu khổ, chỉ khổ đời này mà thôi.

            nhét xong góc chăn, Hỉ Thước cầm bộ y phục nhỏ làm được một nửa qua ngồi ở bên cạnh Chân Thập Nương, "Nô tỳ ở đây bồi ngài, tiểu thư nếu như không ngủ được thì nói chuyện một chút. . ."

            "sao tết tháng giêng đã may vá rồi?" Chân Thập Nương đưa tay nhận lấy, "có tối quá không?" kéo rèm cửa sổ thiêu thùa may vá, sẽ làm bị thương mắt.

            "Qua mùng ba là có thể động nước động kim* rồi." Thấy Chân Thập Nương cố chấp bắt nàng kéo rèm cửa ra làm, bèn để bộ y phục nhỏ ở một bên, "Cũng không phải làm gấp, nô tỳ đã làm mấy bộ vải đay rồi, thấy vải bông tiểu thư cho rất tốt, mới muốn làm thêm hai bộ nữa. . ."

*Chúng ta vẫn có tục là mùng 1, 2, 3 là không nên tắm đấy ạ, đấy là động nước :v

            "Vải đay quá cứng rồi, trước đây những thứ kia đều không quan tâm, bây giờ toàn bộ đổi thành vải bông đi." Chân Thập Nương lại duỗi tay sờ bụng Hỉ Thước, "Thế nào, hai ngày nay hài tử vẫn nghe lời?"

            "Càng ngày càng không có nề nếp. . ." Nhắc tới hài tử, Hỉ Thước mắt sáng long lanh, "Hôm qua đạp một chân vào bên sườn nô tỳ cũng hơi đau." Vén y phục lên chỉ vào đường hắc tuyến dưới rốn để Chân Thập Nương nhìn, "Tiểu thư người xem, hắc tuyến này vừa thẳng vừa rõ, thẳng đến phía dưới, Lý tẩu nói chuẩn bị sinh nhi tử. . ." Con mắt long lanh nhìn về phía Chân Thập Nương, "Tiểu thư có thể xem mạch ra hay không, thai này của nô tỳ rốt cuộc là khuê nữ hay là nhi tử?"

Nàng cũng không phải là máy siêu âm, sao có thể nhìn ra cái này?

Bất quá, nhìn tai tượng này của Hỉ Thước... khí sắc trắng hồng, bụng tròn căng,… rất cỏ thể là nhi tử (con trai)

Chỉ là, thời đại này trọng nam khinh nữ quá nghiêm trọng, nếu nàng nói là là nhi tử, tương lai một khi là nữ nhi... Ý niệm trong đầu thoáng qua tựu sửa lại miệng, "Ta cũng không phải là thần tiên, làm sao có thể xem mạch ra được, khuê nữ nhi tử đều là máu thịt của người mẹ, phải nói thật ra thì khuê nữ còn thân thiết với nương hơn, ngươi nhìn Văn ca Vũ ca, suốt ngày nghịch ngợm cũng không có giới hạn rồi." Nhắc tới Giản Vũ, Giản Văn, Chân Thập Nương trong giọng nói tràn đầy cưng chiều.

            Hỉ Thước liền cười khanh khách.

Chân Thập Nương đổi đề tài, "Hôm nay cũng mùng bốn rồi, ngươi còn hơn hai tháng nữa thì sinh, nên quyết định chọn bà đỡ rồi..."

Chương 93: Trèo tường?

 

 

*Trèo tường = Hồng hạn xuất tường

Nhắc tới sắp sinh, Hỉ Thước trong lòng một trận phiền não, "Tiểu thư. . ." Môi nhúc nhích, nàng muốn nói lại thôi.

Sinh hài tử là của ải lớn, nàng thật sự sợ một khi mất mạng, cô phụ hứa hẹn đối với Chân Thập Nương.

            Nhưng lời này, nàng nói không nên lời.

"Ngươi yên tâm, ngươi thai này thuận đầu thuận." Chân Thập Nương bèn vỗ vỗ nàng, "Tuy rằng không biết đỡ đẻ, đến lúc đó ta cũng sẽ vẫn ở bên cạnh ngươi." Nàng hồi đó phát sinh rong huyết là bởi vì tuổi quá nhỏ, Hỉ Thước so với nàng còn lớn hơn hai tuổi, sinh đẻ ở tuổi này nên không có chuyện gì, "Ngươi chỉ cần nhớ thường ngày phải hoạt động nhiều, để tránh khỏi đến lúc chịu tội."

            Thấy Chân Thập Nương nói điềm tĩnh, nôn nóng trong lòng Hỉ Thước hễ quét là sạch.

            ". . . Lý tẩu giới thiệu lượng bà đỡ, Lý Đạo bà đỡ đẻ hơn ba mươi năm rồi, kinh nghiệm phong phú, thái độ làm người lại cứng nhắc cố chấp, đặc biệt là mê tín quỷ thần; Thôi ma tuy rằng biết cách tùy cơ ứng biến, kinh nghiệm lại ít một chút, đến lúc đó tìm ai thì tốt đây?" Cùng Hỉ Thước vừa nói chuyện, Chân Thập Nương âm thầm nghĩ, bất tri bất giác ngủ thiếp đi.

            Hỉ Thước nhét góc chăn cho nàng, xoay người lại cầm lấy y phục nhỏ chuyển đến bên cửa sổ, im ắng vá lại.

            Chân Thập Nương ngủ một giấc đến cuối giờ thân (17h), tỉnh lại không thấy Giản Văn Giản Vũ, tựu hỏi, ". . . sao vẫn chưa về?"

            "Về một lần rồi, thấy ngài ngủ lại đi ra ngoài rồi." Hỉ Thước buông nữ hồng xuống (công việc của phụ nữ: thêu thùa, may vá. . . ), đứng dậy kéo rèm của sổ.

            Thấy sắc trời đã tối, Chân Thập Nương tựu nhíu chặt mày, "Văn ca Vũ ca mấy ngày nay chơi có chút buông thả rồi."

            "Nô tỳ đi tìm. . ." Thu Cúc rót chén nước đưa cho Chân Thập Nương, xoay người tựu đi ra ngoài.

            "Mang theo khăn quàng cổ!" Hỉ Thước gọi.

            "Nương. . . Nương. . ." Thu Cúc đang muốn xoay người lại, thanh âm Giản Vũ, Giản Văn thở hồng hộc tựu truyền vào, tiếp tục chợt nghe ầm một tiếng, Giản Vũ, Giản Văn mang theo một cỗ hàn khí xông vào.

            "Cẩn thận kẻo ngã." Thấy Giản Vũ vừa vào nhà tựu bổ nhào lên giường, Thu Cúc vội vàng tiến lên cởi giày bỏ mũ cho hắn.

            Bò lên trên giường lớn, Giản Vũ bỗng chốc nhào tới trong lòng Chân Thập Nương, "Nương!"

            Giản Văn cũng nhào tới theo, "Nương!"

            Cảm thấy nhi tử thân thể lạnh run. Chân Thập Nương giật thót một cái.

            Văn ca Vũ ca từ nhỏ gan dạ, làm việc không sợ trời không sợ đất, bọn chúng đây là thế nào?

            Như có cổ sợ hãi phát ra từ nội tâm.

            Trong lòng trực hồi hộp, Chân Thập Nương ngoài miệng lại không hỏi, chỉ là nhẹ nhàng vỗ sau lưng bọn chúng, "Lại đi đâu chơi. Bây giờ mới về?" Thanh âm ôn hòa, mang theo cỗ khiến cho người khác an tâm.

            Nương trên người dù sao có cỗ khiến cho lòng người yên tĩnh, ôm chặt, Giản Vũ, Giản Văn rất nhanh ổn định lại, Giản Văn ngẩng đầu."Chúng ta sang nhà Cẩu Tử."

            "Vu bá mẫu nói Cẩu Tử thiếu chút nữa thì chết rồi!" sợ hãi trong mắt Giản Vũ vẫn chưa hoàn toàn biến mất, "cũng đại tiện ra đầy quần rồi."

            Hóa ra là vì cái này!

            Đều là hài tử lớn lên như nhau, mỗi ngày chơi cùng một chỗ. Đột nhiên nghe nói khó tránh khỏi sợ hãi, Chân Thập Nương tựu lôi tay của Giản Vũ, "May là cứu kịp thời, Cẩu Tử đại nạn không chết, sau này sẽ phúc lớn mạng lớn."

            "Tiểu hài tử cũng sẽ chết a?" Giản Vũ lẩm bẩm nói, trong thanh âm có cỗ thổn thức không tương xứng với độ tuổi.

            Trong ấn tượng của hắn, chỉ có người lớn mới có thể sinh bệnh, tử vong.

            "Trong sổ sinh tử của Diêm Vương gia chưa bao giờ ghi số tuổi." Chân Thập Nương ôm khuôn mặt nhỏ nhắn của nhi tử vào trong ngực."Cho nên a, Vũ ca của chúng ta sau này làm việc, không riêng phải gan dạ vẫn phải thận trọng."

            "Ta biết rồi. . ." Giản Vũ thanh âm buồn buồn.

            Chân Thập Nương tựu nháy mắt ra dấu để Thu Cúc rót nước, lấy cao điểm (điểm tâm - bánh ngọt) cho bọn hắn.

            Nhìn thấy cao điểm, Giản Vũ nhớ tới cái gì, từ trên người Chân Thập Nương nhảy xuống ngồi ở một bên."Vu bá mẫu cho rất nhiều kẹo rồi!" Từ trong túi lấy ra một đống lớn kẹo màu sắc sặc sỡ, thấy Chân Thập Nương mặt trầm xuống, vội vã giải thích, "Ta không cần, Vu bá mẫu nhất quyết nhét cho ta,còn dặn chúng ta lúc ăn cơm ngàn vạn lần không cho cười náo, sẽ bị sặc." Chỉ vào Giản Văn tố giác nói, "Ca ca cũng có!"

            từ sau lần đó, Chân Thập Nương liên không cho phép bọn chúng đi ra ngoài hỏi xin đồ của người khác.

            Giản Văn cũng đỏ mặt, "Chúng ta không cầm Vu bá mẫu sẽ không cho ra về." Cũng ngoan ngoãn từ trong túi lấy ra một đống kẹo màu sắc rực rỡ đưa tới trước mặt Chân Thập Nương.

            Nàng đây là cảm tạ chính mình cứu Cẩu Tử, mới dốc sức đối tốt với Văn ca Vũ ca a.

            Chân Thập Nương thở dài, ". . . Các ngươi không có đa tạ Vu bá mẫu?" Lại hỏi, "Cẩu Tử thế nào rồi, vẫn nằm à?"

            Thấy mẫu thân không trách tội, Giản Vũ lấy lại tinh thần, "Chúng ta cảm tạ rồi, Cẩu Tử buổi trưa ăn một bát cháo lớn, ở nhà ngồi không được phép ra khỏi nhà, Vu bá mẫu không để cho hắn náo với bọn ta, nói hắn còn có chút ho."

            Dù sao tổn hại khí quản, sợ là phải dưỡng một đoạn thời gian, Chân Thập Nương tựu gật đầu, lại hỏi một chút tình hình của Cẩu Tử, Giản Vũ nhớ tới cái gì, đột nhiên nói, "Vu bá mẫu còn hỏi người nam nhân ở trong nhà của chúng ta là ai!"

            Hỉ Thước cùng Thu Cúc thân thể đều là chấn động, ngẩng đầu nhìn về phía Chân Thập Nương.

            Chân Thập Nương mí mắt cũng không nhúc nhích, nàng nâng chung trà lên uống một ngụm, "Vũ ca của chúng ta nói như thế nào?"

            "Ta đoán người nàng hỏi nhất định là Trầm tướng quân." Giản Vũ trong lời nói có chút đắc ý, "Tựu nói cho các nàng biết là thân thúc thúc của ta!" Có một thúc thúc Đại tướng quân như thế thật sự rất uy phong.

            Đứa ngốc này!

            Tất cả mọi người nhìn tận mắt Trầm Chung Khánh đem nàng ôm trở về phòng,nói hắn như vậy, há chẳng phải nói nàng. . . Thúc tẩu trèo. . . Tường. . .

            ngụm nước Chân Thập Nương vừa uống suýt nữa phun ra ngoài, kịch liệt ho khan.

            Thấy nương phản ứng kịch liệt, Giản Văn không cam lòng nói lầm bầm, "Ta đã nói là đại bá mà, ngươi hết lần này đến lần khác nói là thúc thúc."

            Chân Thập Nương cho bọn hắn ra nói suy nghĩ đột nhiên thay đổi lại không giải thích.

            nhi tử của nãi nãi (bà nội) không phải là thúc thúc chính là đại bá, hắn và Giản Vũ vẫn mỗi người một ý, tranh luận không xong, nhưng Giản Vũ bá đạo, chuyện gì cũng sẽ cướp trước mặt hắn, hắn lại là ca ca, không nên ở trước mặt người ngoài giở giọng với hắn, nghe Giản Vũ nói đó là thúc thúc, hắn lúc đó liền nhịn xuống.

            Lúc này thấy nương cùng Hỉ Thước cô cô bọn người thay đổi mặt, tựu đoán đáp án của Giản Vũ nhất định là sai, Trầm tướng quân oai phong lẫm liệt kia là đại bá của bọn hắn.

            "Vũ ca Văn ca không cho phép nói mò!" Hỉ Thước thay đổi sắc mặt.

            Lời còn chưa dứt, đã bị Chân Thập Nương ngắt lời, ". . . Văn ca Vũ ca đều về rồi, ngươi đi xem Phong Lam, cơm tối xong rồi tựu bày lên đây đi."

            Dùng qua cơm tối, dỗ Giản Vũ, Giản Văn ngủ, Hỉ Thước tựu tiến đến trước mặt Chân Thập Nương, "Tiểu thư không nên để cho bọn họ đi ra ngoài nói mò, danh tiết cả đời này của ngài đều phá hủy."

            "Sau này cũng sẽ không có người hỏi bọn hắn nữa." Nàng đối với Vu Lương một nhà có ân, phát hiện chuyện này không vẻ vang gì, phu thê Vu Lương sẽ tự động ngậm miệng giúp nàng, Chân Thập Nương thở dài, "Văn ca Vũ ca khi còn bé nhìn hài tử nhà người ta đều có cha chỉ bọn hắn không có, đòi nháo muốn hỏi ta muốn có cha. Hai năm nay cuối cùng cũng không náo nữa, nếu biết Tướng quân chính là cha ruột của bọn chúng, với tính cách đó của Vũ Ca, nhất định sẽ thay đổi biện pháp lén lút đi nhận rồi."

            Nhìn Giản Vũ rất nghe lời của nàng, nhưng rời khỏi trước mặt nàng chính là một sơn trại vương, tính tình thẳng thắn. Trong lòng hắn sùng bái Trầm Chung Khánh, không phải nàng kiên quyết áp chế, thì sớm đã chạy nhanh đến trước mặt hắn tìm thời cơ thả rắm thối rồi. (chỗ này thực ra ta không hiểu lắm, nên dịch theo từng chữ)

            Người cha ruột sẵn có này hắn làm sao có thể không đi nhận?

            So với nỗi đau đớn của cốt nhục phân ly, thanh danh của nàng phá hủy thì tính là cái gì?

            Hỉ Thước không từ bỏ ý định hỏi, "Ngài nói. Tướng quân biết bọn chúng rồi, nhất định phải đón bọn hắn hồi tướng quân phủ sao?"

            Chân Thập Nương liếc nàng một cái, "hắn chính là một người ngang ngược. Sao có thể để cốt nhục của mình lưu lạc dân gian?" Cho dù chán ghét nàng nữa, Giản Văn Giản Vũ cũng là cốt nhục của hắn.

            Tiểu thư cũng có thể cùng hồi tướng quân phủ với bọn họ a!

            Hỉ Thước nhìn Chân Thập Nương ánh mắt chợt lóe sáng, lời vừa đến bên lưỡi chợt chuyển, cuối cùng không có nói ra.

            Chân Thập Nương nhìn ra tâm ý của nàng, nói, "Hắn đại hưng thổ mộc (hăng hái sửa lại kiến trúc nhà cửa) muốn tu sửa tổ trạch, chính là muốn để ta ở chỗ này dưỡng thọ, không có dự định đón về." Thần sắc bỗng nhiên đổi lại."Tuy rằng không đồng ý hòa ly, nhưng ta cũng căn bản không có ý định hồi tướng quân phủ, ngươi sau này cũng không được phép có những ý nghĩ này nữa!" Thanh âm không cao. Lại có vài phần uy nghiêm hiếm thấy.

            Nàng rất ít cảnh cáo Hỉ Thước như thế.

            Chỉ là, Hỉ Thước phải hiểu, nếu muốn sống tốt. Các nàng tựu tuyệt không thể có ý nghĩ không an phận.

            Nếu không, sẽ chỉ tự rước lấy nhục!

            Lui một bước nói, nàng có thể lợi dụng Giản Vũ, Giản Văn để Trầm Chung Khánh đón nàng tiến Tướng Quân phủ, nhưng hai năm sau thì phải làm sao?

            Vạn nhất nàng trị không hết bệnh của mình, chẳng phải là đem Giản Vũ, Giản Văn ở lại trong hang sói, tuổi nhỏ đã phải làm bạn với sói, mặc dù may mắn sống sót, tính cách của bọn chúng cũng nhất định sẽ bị bóp méo.

            Giản Vũ, Giản Văn có thể bần cùng, có thể không có tình thương của cha, nhưng tuyệt không thể bị bóp méo nhân cách, ở thành cặn bã, bại hoại của xã hội.

            Nhớ tới tính cách ác độc tàn nhẫn kia của Sở Hân Di, Chân Thập Nương ánh mắt thanh lãnh ngưng trọng.

            Mặc dù bị lưu ngôn phỉ ngữ (lời đồn đại nhảm nhí) thương thương tích đầy mình, nàng cũng sẽ không đem Giản Vũ, Giản Văn giao ra!

            Sáng sớm mùng năm, con dâu Lý Tề liền đến.

            Nghĩ đến sau này thật mở xưởng thuốc còn cần phu thê Lý Tề giúp đỡ, hơn nữa các nàng cũng biết nàng chính là Giản đại phu, thấy con dâu Lý Tề hỏi, Chân Thập Nương dứt khoát tựu nói thật với nàng.

            ". . . Ngươi lại là phu nhân đại tướng quân, nhiều năm như vậy lại bị ngươi che đậy kín đáo." Con dâu Lý Tề kinh động không khép miệng được.

            "Phụ thân ta bị hoạch tội, cả nhà đều bị chém đầu, ta có thể mai danh ẩn tích sống tạm bợ cho tới hôm nay dưới sự bảo hộ của tướng quân đã là vạn hạnh, nào còn dám khi khắp nơi khua chiêng múa trống?" Chân Thập Nương nhẹ nhàng che giấu chân tướng nàng bị ruồng bỏ ở chỗ này năm năm, "Không phải là hắn lập công lớn, được Vạn Tuế ân chỉ, bây giờ cũng không dám đến thăm ta."

            Người của Ngô Đồng Trấn đa số đồng tình với cảnh ngộ của mẫu tử các nàng, một khi biết nàng là bị Trầm Chung Khánh ruồng bỏ ở chỗ này, nhất định sẽ chỉ chỏ sau lưng mắng hắn lòng lang dạ sói.

            Nhưng cho dù thế nào, Trầm Chung Khánh dù sao cũng là cha ruột nhi tử của nàng, mặc dù bọn chúng trong lòng không hợp đi nữa, nàng cũng không thể ở trước mặt người ngoài chửi bới hắn, khiến cho tương lai lúc Giản Vũ, Giản Văn nhắc tới phụ thân không ngóc đầu lên được, khiến cho phụ tử tương kiến lưỡng tương hận. (gặp nhau hai bên chỉ có thù hận nhau)

            Con dâu Lý Tề thổn thức thật lâu, ". . . Thật không nghĩ tới Trầm tướng quân lại còn là một người trọng tình nghĩa như vậy, dưới tình huống đó vậy mà cũng không vứt bỏ ngươi." Nàng gặp qua nữ tử vì nhà nương thất thế, bị phu gia vứt bỏ hoặc đuổi vào từ đường chỗ nào cũng có, ở trong mắt nàng, năm đó Chân Thập Nương một nhà hoạch tội, cả nhà bị chém, không vì cái gì khác, tựu vì vứt bỏ quan hệ hướng Vạn Tuế bảy tỏ lòng trung thành, Trầm Chung Khánh cũng nên hưu Chân Thập Nương rồi.

            Nhưng hắn lại nhớ tới tình nghĩa phu thê mạo hiểm nguy hiểm chém đầu đem nàng giấu ở trấn nhỏ xa xôi này.

            Chân Thập Nương toát mồ hôi, là hắn không hưu được nàng có được hay không?

            Một người bạc tình bạc nghĩa có mới nới cũ thay lòng đổi dạ dưới dăm ba câu của nàng tựu biến thành một lang quân trọng tình trọng nghĩa, Chân Thập Nương thầm giễu cợt công phu lật lọng của bản thân thật là lô hỏa thuần thanh.

            Đây mới là tài, không chơi chính trị thật đáng tiếc rồi.

            Nhưng, lời nói dối này chính là nàng tự tạo ta, nàng cũng không thể quay đầu bèn phủ định nó được, miễn cưỡng đè xuống khó chịu trong lòng, nhẹ nhàng chuyển chủ đề, "Dù sao vẫn chưa có ý chỉ đặc xá, Lý tẩu đi ra ngoài ngàn vạn lần không thể nói lung tung. . ."

Chương 94: chiêu binh

            "Ngươi không nói ta cũng biết. . ." Con dâu Lý Tề liên tục gật đầu.

            Trầm Chung Khánh là đại tướng quân danh tiếng hiển hách, tuỳ ý giết người giống như chết con kiến, trốn cũng không kịp, nàng cũng không có lá gan đi ra ngoài tuyên truyền những chuyện này.

            Lại nói chuyện phiếm một lúc, con dâu Lý Tề lấy ra linh chi mình mang đến, "Ta biết ngươi bây giờ không hiếm lạ gì cái này, đây là một chút tâm ý của ta và Lý đại ca ngươi, ngươi tốt xấu gì cũng nhận lấy." Thổn thức nói, "Nếu không phải ngươi cứu sống Cẩu Tử, chúng ta không thoát được vụ kiện cáo này rồi, hôm qua vừa trở về, Lý đại ca ngươi bèn cấm túc Xuân Ca rồi."

            Chân Thập Nương liền nhớ lại chuyện đêm qua nương Cẩu Tử vừa vào nhà đã dập đầu với nàng, kiên cường muốn đem thủ trạc (vòng tay)bạch ngọc gia truyền đưa cho nàng, ". . . Của nàng ta cũng không lấy, có thể cứu sống Cẩu Tử cũng là hắn mạng lớn, đều là hàng xóm với nhau, các ngươi như vậy, ngược lại khiến cho ta rất xấu hổ." Sau này còn phải mở xưởng thuốc, việc cần nương nhờ phu thê Lý Tề còn nhiều nữa, cây linh chi này nàng không thể nhận.

            Con dâu Lý Tề tựu trầm mặt, "Nhà nàng nghèo, vòng ngọc kia lại là gia truyền, ngươi tự nhiên không thể nhận, còn cái này của ta ngươi nên nhận lấy!" Cũng không phải là đáp lời khách khí, nàng là trong lòng cảm kích Chân Thập Nương.

            Thật sự bị kiện cáo lên trên, thì không phải là chuyện một cây linh chi nữa.

            "Biết rõ ta không thiếu, ngài còn cầm tới cho ta!" Chân Thập Nương đẩy nàng ra một cái, "Ngươi nếu thật cảm kích ta, tựu bảo Lý đại ca ngày mai giúp ta tuyển gã sai vặt thành thật đáng tin tới."

            Nàng nghĩ xong rồi, nếu Trầm Chung Khánh không đồng ý giảm người, nàng dứt khoát liền đem mọi người đuổi đến xưởng thuốc đi làm việc, cũng tiết kiệm tiền công, bây giờ để Lý Tề giúp đỡ chọn, tương lai hắn mang đi cũng phương tiện.

            Lời nói chân thành này, con dâu Lý Tề trong lòng cảm động, không khách khí đem linh chi thu lại, "Ngươi muốn mấy người sai vặt, những loại nào, ta bảo Lý đại ca ngươi lập tức đi làm."

            Nghe nói Chân Thập Nương muốn mấy người hiểu thuốc, con dâu Lý Tề kinh ngạc mở to mắt, "A Ưu là muốn. . ."

            "Ta là không thể hành y nữa rồi, đang cân nhắc muốn làm buôn bán chút dược liệu. . ." Chân Thập Nương không nhanh không chậm nói.

            "Là. . ." Con dâu Lý Tề con mắt long lanh nhìn Chân Thập Nương. Nàng muốn hỏi:

            Là buôn bán làm dược liệu với quân đội sao?

            Có thể hai nhà chung vốn làm hay không, các nàng chiếm phần ít cũng được!

            Phía sau Chân Thập Nương là đại tướng quân danh tiếng hiển hách, tuỳ ý nhận một hóa đơn buôn bán trong quân đội, chính là tài nguyên ào ào như nước a, cho dù chính mình chỉ chiếm một phần lợi, cũng kiếm được nhiều hơn so với hiệu thuốc bắc Thụy tường!

            Chỉ là. Chân Thập Nương thân phận xưa đâu bằng nay, chính mình vốn đã nợ nhân tình của nàng, những lời này con dâu Lý Tề là xấu hổ nữa cũng không dám hỏi.

            Nhìn nàng ánh mắt lóe sáng, Chân Thập Nương liền hiểu tâm ý của nàng, trong lòng cũng có dự định. Chỉ là, Tiêu Dục bên kia vẫn không có tin, không biết xưởng thuốc này lúc nào mới có thể mở. Bây giờ nói những điều này vẫn còn sớm, liền cười nghĩ chuyện khác trò chuyện với nàng.

            Chân Thập Nương không tiếp tục nói chuyện xưởng thuốc nữa, con dâu Lý Tề hơi hơi có chút thất vọng, nhưng trong lòng lại quyết định chủ ý, khó khăn lắm mới gặp vận may như vậy, lại cùng danh tiếng phu nhân đại tướng quân hiển hách thành tri kỷ, Cái bắp đùi này nàng phải ôm chặt.

            Tiễn con dâu Lý Tề, Chân Thập Nương liền gọi Hỉ Thước đến.". . . Ta nghĩ ngày mai đi một chuyến lên kinh thành." Đem dự định hợp tác với Thái Y Viện mở xưởng thuốc nói, ". . . Tốt xấu gì có thể cho Văn ca Vũ ca lưu lại chút sản nghiệp, tương lai các ngươi có thể có chỗ dựa vào. Không đến mức ăn nhờ ở đậu."

            Hỉ Thước có chút giật mình.

            Chân Thập Nương trước đây cũng thường nói muốn mở một xưởng thuốc, nàng chưa từng coi là thật, không ngờ đột nhiên bèn thay đổi hành động."Thân thể kia của nàng có thể làm sao?" Trong lòng lo lắng, mở miệng muốn khuyên, nghĩ đến Chân Thập Nương mạng không còn bao lâu nữa, nhưng con đường của Văn ca Vũ ca vẫn còn dài, nên nhân lúc Trầm Chung Khánh đồng ý chăm sóc bọn chúng làm chút gì đó, lại gật đầu, ". . . Tiểu thư cũng nhân cơ hội chúc tết Tiêu đại nhân cùng Tiêu lão phu nhân."

            "Ý của ta chính là như vậy." Chân Thập Nương suy nghĩ một chút, "Ngày mai ta tựu dẫn Đông Cúc đi." Lại cười nói, "Hôm đó chỉ là nghe nàng nói chuyện nhanh nhẹn, liền mua trở về, không ngờ lại là một mỹ nhân hiếm thấy. . . Thật là nhặt được bảo vật rồi."

            Mụn cơm trên mặt Đông Cúc dưới sự điều trị của Chân Thập Nương, thời gian vài ngày cũng đã hảo lên bảy tám phần rồi, lộ ra khuôn mặt nhỏ nhắn trắng hồng, lại thiếu một phần xinh đẹp.

            Mặt trái xoan xinh xắn, da thịt trắng nõn, đôi mày liễu ẩn hiện dưới tóc mai hơi hơi nhếch lên, còn tuổi nhỏ, lại thiếu đi một phần mị sắc.

            "Không được, tiểu thư muốn đi tựu dẫn Thu Cúc." Hỉ Thước quả quyết địa lắc đầu, "Đông Cúc không lễ nghĩa, để ở nhà cho nô tỳ trông." Thấy Chân Thập Nương cười, tựu trừng nàng liếc mắt, ". . . Nô tỳ là nói thật, hai ngày nay càng nhìn lời nói cử chỉ của nàng, càng không giống một thô sử nha đầu, mặt mụn cơm kia cũng không giống dị ứng."

            "Nàng là bị người hạ độc. . ." Chân Thập Nương thản nhiên nói.

            Hỉ Thước mở to mắt.

            "Hỉ Thước cô cô mới nhìn ra tới a!" Thu Cúc vẻ mặt làm biểu tình ngươi đần thật, "Đông Cúc tỷ tỷ tới ngày đầu tiên tiểu thư tựu đã nhìn ra, sớm đã để nô tỳ tìm hiểu rồi." Đắc ý liếc nhìn Chân Thập Nương, "Chuyện này nhắc tới còn cùng Tướng quân có liên quan đó, thật là sơn bất chuyển thủy chuyển, nàng cuối cùng chuyển đến bên người Tướng quân. . ."

            Nghe nói cùng Trầm Chung Khánh có liên quan, Hỉ Thước đằng địa ngồi thẳng người, ". . . muốn nói thì nói nhanh đi, đừng có lấp lửng (ý chị nói là đừng có dừng đúng lúc cao trào. . . nhưng tiếng việt không có từ nào ngắn để thay thế nên ta dùng từ "Lấp lửng không nói ")!"

            "Nào có lấp lửng không nói, người ta không phải là vẫn đang nói đây sao. . ." Thu Cúc nhỏ giọng lầm bầm một câu, nói tiếp.

            Hóa ra, vừa nhận được tin tức Trầm Chung Khánh vinh quy (vinh quang trở về), lão phu nhân liền bắt đầu thu xếp mua người sinh con trai, cho hắn chọn thiếp thân đại nha hoàn, Đông Cúc lúc đó tựu người ở kinh thành nổi danh nhất trong tay nha bà Phùng ma, đồng thời còn có tam tỷ muội tốt, mỗi người đều như hoa như ngọc, vì xu nịnh Tướng Quân phủ, đem các nàng bán với giá cao, Phùng ma ma cũng tốn không ít tâm tư, đặc biệt thỉnh người dạy lễ nghi, cả lời mê hoặc, các nàng nếu có thể được Tướng Quân phủ chọn, một khi hầu hạ hài lòng Đại tướng quân nhập phòng (lấy làm vợ - lẽ), chính là cả đời vinh hoa phú quý.

            Cám dỗ lớn như vậy, tỷ muội tốt hơn đi nữa cũng lật mặt.

            Trong bốn người, kể ra Đông Cúc lễ nghi học tốt hơn, người lại thông suốt, ngay cả lễ nghi ma ma cũng khen ngợi, nói lần này đại nha hoàn của tướng quân trừ nàng ra không còn có thể là ai khác, nàng cũng ảo tưởng có thể từ nay về sau bay lên đầu cành làm phượng hoàng, ai biết, sáng sớm chọn nha hoàn hôm đó, da mặt nàng liền bắt đầu ngứa, còn chưa tới Tướng Quân phủ tựu nổi lên một lớp mụn đỏ.

            Phùng ma ma trị suốt mấy tháng cũng không trị được, trong lúc thất vọng bán qua tay nhiều người đến tận trong tay Lưu ma ma ở Ngô Đồng Trấn.

            Thu Cúc có khuôn mặt điềm mĩ (thoải mái, vui vẻ), đối đãi người khác nhiệt tình, có rất ít người có thể cự tuyệt vẻ thẳng thắn thành khẩn của nàng, Chân Thập Nương cố ý đem Đông Cúc cùng nàng an bài cùng một chỗ, thứ nhất để bầu bạn, thứ hai cũng có ý giám thị, ai biết thời gian vài ngày, Thu Cúc liền đem những nội tình bên trong này đều thăm dò ra hết. Nói xong lời cuối cùng, Thu Cúc cảm khái nói, ". . . Vì là chuẩn bị đưa cho tướng quân, ma ma dạy bảo đặc biệt nghiêm ngặt, cử chỉ kia của nàng so với tiểu thư khuê các còn đoan trang hơn, nhìn tự nhiên không giống thô sử nha hoàn."

            "Ta nói rồi. . ." Hỉ Thước mỉm cười, "Thật là không biết trời cao đất rộng, tưởng là thông phòng rồi thì sẽ bay lên đầu cành, xé rách da mặt đoạt lấy!" Nàng xuất thân Thượng Thư phủ, quen nhìn những chuyện thông phòng bị đương gia chủ mẫu đánh chửi làm nhục bi thảm này, nhắc tới, còn không bằng đường đường chính chính thoải mái làm đại nha hoàn bên người tiểu thư, "Lại không biết, đó mới thực sự là hố lửa. . ." Thanh âm hơi ngừng, Hỉ Thước đột nhiên ngẩng đầu, "Tiểu thư không thể để cho nàng ở bên cạnh ngài, hai ngày nay cứ để nàng ở trong phòng nô tỳ làm nữ hồng, đợi lúc Lưu ma ma lại đến thì bảo nàng mang đi."

            Bộ dáng mê hoặc như vậy, sớm muộn gì sẽ câu hồn Trầm Chung Khánh đi!

            Chân Thập Nương của hiện tại không còn là một người tàn nhẫn, nàng tâm địa quá thiện, tuyệt không sẽ không đi so đo với một một thông phòng, một khi để cho nàng leo trên đầu, há chẳng phải dẫn sói vào nhà.

            Chân Thập Nương nghe xong bỗng nhiên tâm khẽ động, chân mày hơi hơi nhíu lại.

            Nàng tự tay trị liệu, Đông Cúc trên mặt cũng không phải là độc bình thường, một tiểu cô nương nghèo túng đến mức bán mình làm nô tại sao có thể có cái này?

            Có thủ đọn cao minh dụng độc như vậy, người kia hao tổn tâm cơ muốn thay thế địa vị Đông Cúc vào Tướng Quân phủ, chỉ là vì làm thông phòng của Trầm Chung Khánh sao?

            "Tiểu thư!" Thấy Chân Thập Nương trầm ngâm không nói, Hỉ Thước gọi một tiếng, ". . . Ngươi nghe thấy lời nô tỳ nói không?"

            "Ta nghe thấy rồi. . ." Lấy lại tinh thần, Chân Thập Nương xì bật cười, "Nàng nếu thật có năng lực bò lên trên giường của tướng quân, ta liền đem nàng đưa vào Tướng Quân phủ, để cho nàng cùng Sở Hân Di đấu đi."

            Trầm Chung Khánh lại không phải là của nàng, ai thích câu hay ai câu, hắn có bao nhiêu thiếu nữ cũng không có quan hệ gì với nàng.

            "Tiểu thư!" Hỉ Thước có chút nóng nảy.

            "Hỉ Thước cô cô yên tâm, Đông Cúc tỷ tỷ đối với tiểu thư rất cảm kích đó, tuyệt sẽ không có hai lòng!" Thu Cúc cười khuyên nhủ, ". . . Nàng mỗi ngày vì tiểu thư thêu y phục đều thêu đến nửa đêm."

            Hồi đó bán kỹ viện cũng không ai muốn, Đông Cúc nửa năm qua này chịu hết lăng nhục cười nhạo, vốn tưởng rằng đời này xong rồi, không ngời lại được Chân Thập Nương cứu, tất nhiên là cảm động đến rơi nước mắt.

            "Mười người như ngươi cũng bằng cơ linh của nàng!" Hỉ Thước trợn Thu Cúc một cái, "Ngươi cẩn thận đừng bị vài ba lời khen của nàng bị lừa, bị người bán rồi con giúp họ đếm tiền."

            "Nô tỳ chỉ là phản ứng chậm, tiểu thư nói gặp chuyện suy nghĩ nhiều một chút thì tốt rồi, không phải là đần." Thấy Hỉ Thước trừng mắt, lại nói, "Hôm qua vảy trên mặt nàng tróc ra rồi, một chút dấu vết cũng không lưu lại, tựu khen tiểu thư y thuật cao siêu, luôn mồm hỏi tiểu thư y thuật là từ đâu mà học. . ."

            Hỉ Thước một hồi khẩn trương, "Ngươi nói như thế nào?"

            "Nô tỳ đã nói. . ." Thu Cúc cố tình lấp lửng không nói, chậm rãi nói, "Công phu dụng độc của tiểu thư còn gao hơn cái này, nàng có thể chữa khỏi mặt của ngươi, cũng có thể khiến cho mặt của ngươi thảm hơn so với lúc trước." Dương dương đắc ý nhìn Hỉ Thước, "Đông Cúc lúc đó tựu trắng mặt, lại liên tục hướng nô tỳ bảo đảm, nàng tuyệt sẽ không phản bội tiểu thư, tuyệt sẽ không đem thân thế của Văn ca Vũ ca nói ra."

            Thu Cúc này, nhìn ngây thơ khả ái, thật đúng là thứ giả heo đi ăn thức ăn hổ.

            Chân Thập Nương nghe xong tựu bật cười.

            Trải qua một phen ân uy tịnh thi (ơn + uy hiếp) này, cả hét cả dọa, tin rằng Đông Cúc cũng tuyệt sẽ không có hai lòng.

            Hỉ Thước cũng yên lòng, chỉ trong miệng dặn dò, "Ngươi cũng đừng thiếu cảnh giác vội, nhớ kỹ mọi việc đều để lại nhiều một chút tâm tư." Vì sự bình an của Giản Vũ, Giản Văn, các nàng không thể xảy ra một tia sai lầm nào.

            Thu Cúc cười hì hì gật đầu đáp vâng.

            "Ta dẫn theo nàng đi thượng kinh, cũng là muốn xem xem tâm tính của nàng. . ." Chân Thập Nương tiếp tục nói trọng tâm câu chuyện, "Để Thu Cúc ở nhà với Văn ca Vũ ca ta cũng yên tâm."

            Suy nghĩ một chút cũng đúng, Hỉ Thước tựu gật đầu.

            Để Trường Hà đi mướn xe ngựa,xếp xong Giản Ký A giao, trời thu vừa phơi rau khô hoa quả khô, hạt sen tự trồng, lạp xưởng tự làm, túi túi bao bao cũng chất đầy nửa xe ngựa, mặc dù không phải là vật đáng tiền, nhưng những thứ này đều là Chân Thập Nương tự mình làm, tốt xấu gì cũng là một phần chân thành của nàng, cũng rất có đặc sắc, .

            Tất cả chuẩn bị sắp xếp ổn thoả, chỉ chờ sáng sớm mùng sáu đứng lên lên đường.

            Ai biết, lúc nửa đêm, Vinh Thăng dẫn theo lễ nghi ma ma tới.

Chương 95: Tin tức

 

 

“. . . Trầm phi nương nương nhớ nhung phu nhân, Vạn Tuế hạ chỉ thỉnh phu nhân tết vạn thánh tiến cung bồi Trầm phi nương nương thưởng thức pháo hoa.” Vinh Thăng chỉ vào lễ nghi ma ma bên người giới thiệu, “Tướng quân sợ phu nhân quên lễ nghi cung đình, thỉnh Triệu ma ma tới chỉ bảo cho phu nhân.”

Tiến cung thưởng [thức] pháo hoa?

Chân Thập Nương lấy làm kinh hãi, quay đầu lại nhìn về phía Hỉ Thước: “Nàng và Trầm phi nương nương có quen thuộc như thế sao?” Lại trông mong thỉnh nàng đi thưởng pháo hoa.

Hỉ Thước im lặng lắc đầu, lúc tiểu thư nhà nàng ở Trạng Nguyên phủ, Trầm phi nương nương mới năm sáu tuổi, nhìn thấy nàng còn bị hù dọa không thôi, sao có thể nhớ nhung?

Đây chính là viện cớ?

Nhất định là Vạn Tuế muốn mời nàng.

Thấy Hỉ Thước lắc đầu, Chân Thập Nương trong lòng một trận quay cuồng: tám đời cũng không đến, Vạn Tuế vì sao đột nhiên thỉnh nàng đi thưởng pháo hoa?

“Phu nhân an. . .” Triệu ma ma đánh giá Chân Thập Nương trên dưới vài lần, trong ánh mắt mang theo cỗ thịnh khí từ trên cao nhìn xuống.

Hỉ Thước sắc mặt hơi đổi một chút, quay đầu nhìn về phía Chân Thập Nương.

Chân Thập Nương chân mày chưa từng động, hướng Triệu ma ma hơi phúc thân, “Triệu ma ma trên đường vất vả rồi, hôm nay muộn rồi, ngày mai bắt đầu học đi.” Quay đầu lại phân phó Đông Cúc, “Dẫn Triệu ma ma đi tây nhĩ phòng thu xếp.”

Thật bất ngờ với sự khiêm tốt của Chân Thập Nương, Triệu ma ma giật mình một lúc lâu, những lời cay nghiệt ấp ủ chuẩn bị trên đường đều nghen ở trong bụng, thấy Đông Cúc đi tới trước mặt, hậm hực đi xuống.

Chân Thập Nương quay đầu lại hỏi Vinh Thăng, “. . . Vinh Thăng có biết Trầm phi nương nương vì sao muốn thỉnh ta tiến cung?”

“Nô tài không biết.” Vinh Thăng lắc đầu, “Thánh chỉ hạ xuống rất đột nhiên, Vạn Tuế còn ban thưởng phu nhân một kiện áo choàng ngân lông hồ ly, đợi tết vạn thánh mặc xem pháo hoa.”

Nàng bất quá nữ nhi của một tội thần thấp hèn ti tiện, nếu muốn giết nàng, một ám chỉ của Vạn Tuế là đủ rồi, không cần dùng lao tâm khổ trí ép nàng tiến vào trong cung, sau đó lại giết, có thể ban thưởng y phục, đã nói lên Vạn Tuế lần này tuyên nàng nhập cung cũng không ác ý.

Nghe xong lời này. Chân Thập Nương an lòng không ít, chợt nhớ tới chuyện ngày ấy nghe nói Trầm phi nương nương sảy thai, tâm khẽ động, “Lẽ nào cùng chuyện này có liên quan?” Ngẩng đầu hỏi, “. . . Nương nương ngày gần đây thân thể khỏe không?”

“Nương nương vì ăn đồ ăn hỏng, không lâu trước đây mới sảy thai. Đang tĩnh dưỡng. . .”

Ăn đồ ăn hỏng?

Ngự trù (Quan quản lý trông coi phòng bếp) cũng không phải là trù nương nhà thường dân, làm sao dám tuỳ ý cho hoàng phi nương nương ăn đồ hỏng?

Hơn nữa vẫn mang thai long tử.

Chân Thập Nương mới không tin cái này, “. . . Nương nương ăn cái gì? Vạn Tuế không để ngự y kiểm tra một chút?”

“Tông nhân phủ tra xét, là ngự trù không biết Hoàng hậu nương nương thưởng Trầm phi nương nương một chén canh cua, lúc bữa tối lại làm bánh hồng thạch anh. Ngự y nói cua cùng quả hồng tương khắc, ăn sẽ tiêu chảy, Trầm phi nương nương mới. . .” Chân Thập Nương phải phụng chỉ nhập cung. Việc này nàng biết để có chút tính toán, trước khi đến có Trầm Chung Khánh ám chỉ, Vinh Thăng nói rất rõ ràng tỉ mỉ, “Cung nữ hầu hạ đồ ăn cho Trầm phi nương nương cùng ngự trù đều sợ tội tự sát.”

Lẽ nào Hoàng hậu nương nương thưởng canh cua không phải là đến từ ngự trù phòng (nhà bếp)?

Lý do này thật đầy đủ!

Có thể lừa quỷ.

Chân Thập Nương cười, hơi hơi nhíu mày.

Vì đương sự tự sát không có cách nào truy xét, Vạn Tuế liền đồng ý kết luân của Tông nhân phủ, điều này nói rõ Vạn Tuế là không muốn truy đến cùng việc này, nhưng. Dù sao cũng là không còn hoàng tử nữa rồi, hơn nữa thân ca ca của Trầm phi nương nương còn là Trầm Chung Khánh mới lập đại công, có lý do gì có thể khiến Vạn Tuế không truy cứu đến cùng việc này?

Là thế lực của đối phương quá lớn. Vạn Tuế không động được?

Hay là. . . Vạn Tuế sợ Trầm Chung Khánh công cao chấn chủ, muốn mượn cơ chèn ép. . . Ý niệm này chỉ lóe lên, Chân Thập Nương tựu bác bỏ. Vạn Tuế đã có dã tâm thống nhất Yên Tề, cũng sẽ không ở phía sau chèn ép Trầm Chung Khánh, cho dù muốn ăn cháo đá bát, cũng là chuyện sau khi hắn thống nhất Yên Kỳ.

Nhưng như vậy vì sao không truy cứu đây?

Nếu như thế lực của đối phương lớn đến mức Vạn Tuế không dám tùy ý động tới. . . Nhưng Trầm Chung Khánh cũng không phải là con rối. . . Trừ phi Trầm Chung Khánh cũng cố kỵ thế lực của đối phương, nếu thật là như vậy, như vậy hắn bây giờ tựu càng nóng lòng cần một cái cọc thông gia chính trị mạnh mẽ hữu lực.

Nhưng hắn vì sao vẫn lựa chọn lưu nàng lại?

Là bởi vì đạo thánh chỉ này sao?

Vạn Tuế muốn dùng hắn nhưng lại không muốn thế lực của hắn quá lớn, mới lợi dụng nàng ngăn cản thông gia của hắn, cho nên mới hạ một đạo thánh chỉ không hợp với lẽ thường như vậy!

Trong lòng một cỗ thản nhiên thất vọng lóe lên rồi biến mất, Chân Thập Nương trong lòng một trận cười nhạt, “Xem ra một khí phụ (bị chồng ruồng bỏ) như ta cũng không phải hoàn toàn không có tác dụng a.” Ngẩng đầu thấy tất cả mọi người nhìn nàng, tựu cười phân phó nói, “. . . Để Phong Lam dọn cơm đi.”

Dùng qua cơm tối, Vinh Thăng suốt đêm tựu chạy về thành Thượng Kinh.

Có Triệu ma ma ở đây, Chân Thập Nương lại là không thể đi thành Thượng Kinh nữa, thương lượng với Hỉ Thước xong, đồ đều chuẩn bị xong rồi, dứt khoát bèn để Kỷ Hoài Phong bảo hộ Thu Cúc mang đến, Chân Thập Nương suy nghĩ một chút, lại viết hai đơn thuốc dược thiện (thuốc kết hợp với bữa ăn) đưa cho Thu Cúc, “. . . Ngươi nói ta vốn dĩ định đích thân đi chúc tết lão phu nhân, chỉ là từ lúc năm mới thân thể vẫn luôn không tốt, mong rằng lão phu nhân thứ lỗi.”

Không nói người ta là cao cao tại thượng Trung Đường đại nhân, chỉ nói thân phận nàng dân gian du y nhỏ bé, tựu tuyệt không thể chỉ để một tiểu nha hoàn thay mặt nàng đi chúc tết, nhưng không đy lại không được, nàng đánh cuộc Tiêu Dục là một người lòng dạ khoan dung, biết nàng thân thể không tốt, sẽ không tính toán những điều này.

Hỉ Thước lo lắng, lại an bài Lý Trường Hải cùng nhau đi theo.

Thu Cúc chân trước mới vừa đi, buổi chiều Cố Mãi Biện đã tới rồi, trực tiếp đi hiệu thuốc bắc Thụy tường, con dâu Lý Tề vô cùng cao hứng đến tìm Chân Thập Nương.

Nghe nói Thu Cúc mới dẫn theo người đi thành Thượng Kinh, chính mình lại cùng nàng gặp thoáng qua, Cố Mãi Biện phì cười, nói thẳng Chân Thập Nương khách khí rồi, “. . . Trung Đường nhà chúng ta biết ngài thân thể không tốt, chỉ sợ ngài vất vả, mới vội vàng phái ta tới.”

Chân Thập Nương cười nói, “Ta vốn dĩ là nên đích thân đi, Tiêu đại nhân có thể thứ cho ta tội bất kính là tốt rồi.” Nàng đổi đề tài, “Thân thể lão phu nhân vãn tốt chứ?”

“Đã hoàn toàn khỏe lại rồi!” Nhắc đến lão phu nhân, Cố Bằng Trình đối với Chân Thập Nương cung kính, “Tinh thần tốt lắm, mỗi ngày lầu bầu ngài không đi thăm nàng, là Trung Đường nói ngài thân thể không tốt, mới bỏ qua.” Chỉ ra nửa xe dược liệu quý ở bên ngoài, “Ngài xem, đều là lão phu nhân dặn mang tới, tựu ngóng trông ngài thân thể mau bồi dưỡng khỏe lên một chút, sớm đi thăm nàng một chút.” trong lúc lão phu nhân ốm đau thu không ít dược liệu quý hiếm, biết Chân Thập Nương thân thể không tốt,buồn bực vội mang tới.

Nghĩ đến chính mình để Thu Cúc đưa nửa xe ngựa thổ sản vùng núi, Chân Thập Nương toát mồ hôi.

Đồng dạng là nửa xe ngựa hàng hóa, người ta một cây tuyết liên đã hơn cả cái xe kia của mình, môn không đăng, hộ không đối, không thể lễ thượng vãng lai (có qua có lại).

Hướng Cố Bằng Trình cười cười, “Cố Mãi Biện thay ta tạ ơn Tạ lão phu nhân, đợi mấy ngày tới ấm áp hơn, ta nhất định đi hỏi an lão nhân gia.”

Hai người lại hàn huyên vài câu, Cố Bằng Trình đổi đề tài, “. . . dược hoàn của Giản đại phu ở Thái Y Viện bán vô cùng tốt, viện sử Tương đại nhân có ý dự định hợp tác lâu dài, nhắc tới muốn tiếp kiến ngài, Trung Đường đại nhân bảo ta đến hỏi ngài một chút khi nào có thời gian, đích thân đi cùng Tương đại nhân nói chuyện?”

Lúc đón năm mới Giản Vũ đem chữ Phúc dán đảo, phúc khí này quả nhiên tựu cuồn cuộn đến rồi!

Ngăn cũng không ngăn được!

Đang suy nghĩ mở miệng hỏi như thế nào, nghe xong lời này, Chân Thập Nương hưng phấn sắc mặt hơi đỏ lên, thật lâu, nàng mới khắc chế kích động, “Ta thân thể này thực sự không chịu được dày vò, không gặp được Tương đại nhân rồi, vẫn thỉnh Tiêu đại nhân toàn quyền thay ta làm chủ là được.” Có Tiêu Dục ra mặt, tin rằng Tương đại nhân cũng không dám lừa bịp tống tiền nàng.

Buôn bán lớn như vậy nàng lại không ra mặt!

Cố Bằng Trình kinh ngạc nhìn Chân Thập Nương.

Thân là mãi biện (môi giới), hắn quanh năm cùng người làm ăn giao tiếp, rõ nhất là quan hệ giữa mua và bán này, nhiều hơn một phân đoạn truyền tay qua nhiều hơn một người, thì chuyện mờ ám nhiều hơn rất nhiều, đại nhân nhà hắn cũng là cố kỵ những điều này, vì tránh hiềm nghi, mới để nàng đích thân cùng Tương đại nhân nói.

Nàng lại đẩy ra!

Người nữ nhân này rốt cuộc là ngốc, hay là đần?

Đối với mặt với mâu quang (ánh mắt) Chân Thập Nương gần như trầm tĩnh cơ trí, Tống Bằng Trình giật mình:

Nàng là thông minh tuyệt đỉnh!

Đem vụ làm ăn toàn quyền giao phó cho một người chỉ có gặp mặt một lần đi nói, nếu Tiêu Dục là kẻ cắp tham lam, nàng như vậy không thể nghi ngờ cho hắn một không gian hoạt động to lớn, Tiêu Dục chỉ cần hơi hướng Thái Y Viện tăng giá, lại hướng nàng bên này ép giá, trong lúc qua tay là có thể cướp đi bảy phần lợi nhuận của nàng, cho dù ai nhìn, nàng cũng là số một đại ngốc.

Thế nhưng, hết lần này tới lần khác Tiêu Dục là một người quang minh lỗi lạc, đối đãi kẻ thù chính trị hắn có lẽ sẽ sử dụng thủ đoạn xảo quyệt, nhưng tuyệt sẽ không đi bóc lột một cô gái yếu đuối, đặc biệt là người nữ nhân này còn cho Tiêu gia hắn đại ân, nàng làm như thế không chỉ sẽ không bị bóc lột, còn sẽ nhận được tín nhiệm toàn tâm toàn ý của Tiêu Dục, sau lưng có Trung Đường đại nhân làm chỗ dựa, ngay cả những tên trộm cướp đầu đường xó chợ kia cũng không dám dòm ngó nữa.

Nàng đây là nhìn thấu được bản tính cùng với thái độ làm người của Trung Đường đại nhân nhà hắn, trá hình cưỡng bức lao động hắn a, thật là thông minh tuyệt đỉnh!

Mưu tính này, Cố Bằng Trình lại nhìn ánh mắt của Chân Thập Nương, lại sinh ra một tầng sùng bái, “Đã như vậy, ta tựu bẩm báo Trung Đường một tiếng.”

Chân Thập Nương chưa từng làm thương nhân, lại là không có vòng vo như trong lòng Cố Mãi Biện nghĩ, nàng là lo lắng đến thân phận đặc thù tướng quân phu nhân của mình, tốt nhất không nên cùng người của Thái Y Viện trực tiếp giao thiệp, nhưng hiện nay thủ hạ của nàng lại không có trợ thủ đắc lực, tính đi tính lại, thà giao toàn quyền cho Tiêu Dục hảo, còn hơn là để Thu Cúc hoặc Lý Trường Hà đứng ra.

Thấy Cố Bằng Trình đáp ứng rồi, nàng thở một hơi dài nhẹ nhõm, lại bàn bạc hợp tác chi tiết cùng với một ít cùng Thái Y Viện, Chân Thập Nương bây giờ mới đứng dậy tiễn Cố Bằng Trình ra về.

Phu thê Lý Tề sớm chờ ở trong thiên sảnh (sảnh bên), thấy bọn họ đi ra, Lý Tề liền lôi Cố Bằng Trình đi tiền phòng uống rượu, lưu lại vợ bồi Chân Thập Nương.

“. . . chỉ nửa xe dược liệu này, không đến nghìn tám trăm lượng bạc cũng sượng mặt.” Bản thân chính là mở tiệm thuốc, con dâu Lý Tề đối với giá cả của dược liệu như lòng bàn tay, nàng hâm mộ nhìn Chân Thập Nương, “Chủ tử của Cố Mãi Biện rốt cuộc là làm cái gì? Là quan?” Thấy Chân Thập Nương không nói, lại thần bí nói, “Là thương nhân?” Than thở một tiếng, “Nếu như thương nhân, biết thân phân của ngài là Tướng quân phu nhân, còn không biết làm thế nào xu nịnh?” Trong ánh mắt mang theo một tia mê hoặc.

Chân Thập Nương tựu thầm thở dài.

Tiêu Dục cùng Trầm Chung Khánh là mạc nghịch chi giao, nếu như biết nàng chính là thê tử của Trầm Chung Khánh, còn không biết làm thế nào chèn ép ấy!

Con dâu Lý Tề lại hiếu kỳ, những điều này cũng không thể nói với nàng.

Chân Thập Nương giả giống như không thấy thấy ánh mắt tràn ngập mong chờ của con dâu Lý Tề, mạn bất kinh tâm chuyển chủ đề, “. . . chuyện chọn người làm thuê Lý đại ca có manh mối chưa?”

Con dâu Lý Tề vỗ tay ba một tiếng, “Ngươi không hỏi ta thiếu chút nữa thì quên mất, tổng cộng mười người, ngày mai sẽ đưa đi cho ngươi chọn.” Chân Thập Nương chỉ cần sáu gã sai vặt, Lý Tề cố ý chọn nhiều hơn vài người, để cho nàng có chỗ sàng lọc, “Nghe Lý đại ca ngươi nói, trong đó có lượng người còn đi theo buôn lậu dược liệu đã làm học đồ đó. . .”

 

 

Chương 96: Muốn gặp

Chân Thập Nương tựu gật đầu cảm ơn, nghĩ đến nhà của Dư bá vừa mới chuyển đến vẫn chưa thu dọn, tựu thương lượng với con dâu Lý Tề, "Gian nhà kia ta còn chưa thu dọn xong, đừng bảo bọn họ đến chỗ ta, ngày mai tự ta qua chọn, quyết định vậy đi cứ ở chỗ ngươi hai ngày, đúng lúc cùng người làm trong tiệm thuốc học phân biệt dược liệu một chút. . ." Lại nói, "Ngươi yên tâm, tiền cơm nước một văn cũng không thiếu của ngươi đâu."

Con dâu Lý Tề nào có không đồng ý, ". . . cần gì tiền cơm nước, cứ để cho bọn họ ở đây, ngươi trở về từ từ thu dọn là được."

Chân Thập Nương cũng không khách khí với nàng, lại hàn huyên một lúc, lúc này mới đứng dậy cáo từ.

Nghĩ đến Triệu ma ma ở, trong nhà lại có ba hộ viện cùng Đông Cúc, Chân Thập Nương dứt khoát để Lý Trường Hà dẫn người đem Tiêu lão phu nhân đưa dược liệu kéo vào trong nhà mới mua.

Các loại dược liệu quý hiếm, chiếm nửa gian nhà.

Hỉ Thước thấy tựu một trận thổn thức, "Đồ Thu Cúc mang đi quá giản dị rồi!"

Chân Thập Nương nhìn về phía ngoài cửa sổ ánh mắt có chút vắng lặng, "Lần đầu tiên đi xa nhà, cũng không biết nàng thế nào rồi, chắc cũng sắp đến Tiêu phủ rồi?" Bỗng nhiên thân thể chấn động, "Không xong, ta quên dặn Thu Cúc ở Trung Đường phủ bảo Kỷ Hoài Phong tìm khách điếm ở!"

Ngô Đồng Trấn đến thành Thượng Kinh gần một ngày đường, xe ngựa hơi chậm một chút, đến đó thì trời tối rồi, đám người Thu Cúc nhất định sẽ nghỉ lại ở Trung Đường phủ, Lý Trường Hải thì không nói, cấp trên của Kỷ Hoài Phong cùng Trầm Chung Khánh có quan hệ sâu xa, một khi để hắn ngủ đêm ở Trung Đường phủ, biết nàng chính là Giản đại phu trị bệnh cho Tiêu lão phu nhân, chuyện nàng lén lút hành y sợ là nữa không thể gạt được Trầm Chung Khánh!

"Vậy phải làm sao bây giờ?" bên này vừa tỉnh ngộ, Hỉ Thước cũng nghĩ đến, nàng bắt lấy Chân Thập Nương, "Nếu không, nô tỳ bảo Trường Hà đuổi theo ngay trong đêm nay?"

". . . Không còn kịp rồi." Chân Thập Nương thanh âm ít khi mang theo một trận uể oải, "Thu Cúc chỉ là gặp chuyện dễ kích động, mơ hồ, cũng không phải đần, chỉ mong nàng đến lúc có thể nghĩ đến điều này."

Trong giọng nói mang theo hi vọng xa vời ngay cả chính nàng cũng không tin.

". . . Tựu về điểm này tâm trí của nàng, tám đời cũng nghĩ không ra!" Hỉ Thước trong mắt tràn đầy địa lo lắng. Ánh mắt theo Chân Thập Nương nhìn vào đêm tối mịt ngoài cửa sổ, trong lòng cũng âm thầm cầu khẩn, "Chỉ mong nàng như lời tiểu thư nói, lần này có thể thông minh lên một chút."

. . .

Có Kỷ Hoài Phong đại nội thị vệ kinh nghiệm phong phú trông nom, Thu Cúc trên đường đi vô cùng thuận lợi đến thành Thượng Kinh, nghe Thu Cúc lại để hắn đi nghe ngóng Trung Đường phủ đi như thế nào. Kỷ Hoài Phong lấy làm kinh hãi, "Phu nhân sao có thể biết Tiêu Trung Đường."

"Đương nhiên là. . ."

Đương nhiên là bởi vì cho mẫu thân hắn khám bệnh rồi.

Vừa mới vừa mở miệng, nhớ tới Chân Thập Nương dặn, Thu Cúc lập tức sửa lại miệng, ". . . phu nhân quá cố của Tiêu đại nhân là ta khuê mật của tiểu thư nhà ta."

Khuê mật?

Kỷ Hoài Phong lấy làm kinh hãi. Cái này hắn thật đúng là chưa nghe nói qua.

Trong lòng kinh hãi, lập tức nghĩ đến trước khi Chân Thập Nương nghèo túng đã từng là nữ nhi của Thượng thư quyền thế ngút trời, mẫu thân nàng lại là đệ nhất mỹ nhân thành Thượng Kinh. Thường đi lại giao tiếp trong giới thượng lưu, mà nhạc phụ của Tiêu Dục quan dưới trướng Binh Bộ Thị Lang, đều là quan lại nội quyến (chức quan có quan hệ liên quan thân thiết với nhau), các nàng trở thành khuê mật cũng không phải không có khả năng, đang muốn hỏi kỹ, nghĩ đến thân phận hộ viện của mình lại ngậm miệng.

Giả vờ sang bên cạnh hỏi người đi đường một chút, quay đầu lại dẫn theo đám người Hỉ Thước rất thuận lợi đến Trung Đường phủ, Trường Hải nhảy xuống xe ngựa đi gõ cửa.

Chỉ chốc lát sau. Chạy ra một gã sai vặt, nghe nói Giản cô nương của Ngô Đồng trấn tới rồi, thái độ lập tức kính cẩn.". . . Lão phu nhân đặc biệt thông báo, Giản cô nương tới không cần thông báo, trực tiếp đi vào là được."

Kỷ Hoài Phong nghi ngờ nhìn về phía Thu Cúc.". . . Phu nhân sao vẫn dùng họ Giản?" Đã là khuê mật, nàng nên dùng họ Chân bái phỏng mới đúng.

Thu Cúc tâm phanh chợt nhảy lên một cái, lúc trước lừa Kỷ Hoài Phong, nàng vẫn thầm khen chính mình cuối cùng cũng nhanh trí lên một chút, không ngời lại bị hớ một lỗ thủng lớn như vậy, lúc này nàng thẳng hận không thể cầm đầu đi đập vào tường, dứt khoát đem đập choáng váng cho xong.

". . . Nếu tiểu thư có ở đây thì tốt rồi." Nàng luống cuống nghĩ, sau gáy lo lắng rịn ra một tầng mồ hôi.

"Tiểu thư không phải là họ Giản sao?" Đang trong lúc không biết làm sao, Lý Trường Hải không hiểu hỏi.

Thân thế của Chân Thập Nương ngay cả bí mật nàng là Giản đại phu chỉ có phu thê Hỉ Thước cùng Thu Cúc biết, những người khác đều không biết, mặc dù biết nàng là thê tử của Trầm Chung Khánh, Lý Trường Hải cũng vẫn luôn cho rằng nàng họ Giản.

Kỷ Hoài Phong cũng giật mình.

Chân Thập Nương là nữ nhi của tội thần, nàng mai danh ẩn tích ở Ngô Đồng Trấn sống tạm bợ, thân là bạn thân khuê phòng, Tiêu phu nhân sinh tiền (lúc còn sống) giúp nàng che giấu tên họ thật cũng là thường tình, trước khi hắn đi Ngô Đồng Trấn Chu An đặc biệt điều tra qua, bên cạnh Chân Thập Nương chỉ có Hỉ Thước là nha hoàn hồi môn của nàng, còn lại kể cả Thu Cúc này cũng là sau khi đi tới Ngô Đồng Trấn mới thu nhận, nàng thật sự có thể không biết nhà nàng tên họ thật của tiểu thư nhà nàng, nhưng bây giờ chính mình một hộ viện đến đây chưa đến mười ngày lại biết. . . Nghĩ đến đây, sau lưng hắn nhất thời rịn ra một tầng mồ hôi.

Lại nhìn thấy một đôi mắt to hắc bạch phân minh mắt của Thu Cúc đang trợn lên ngây ngốc nhìn mình, bộ dáng không biết nói gì, mồ hôi sau lưng hắn càng nhiều, "Ta. . ." Hắn ấp úng, "Ta là nói tại sao không gọi Trầm. . . Thị?"

Nữ tử xuất giá tòng phu, thành thân sẽ theo họ nhà chồng, hắn hỏi như vậy cũng miễn cưỡng nói cho qua, nếu như Chân Thập Nương ở đây, nhất định sẽ phát hiện sự khác thường của hắn, nhưng Thu Cúc lòng khẩn trương đều muốn nhảy ra ngoài rồi, đâu còn biết chú ý những điều này?

Kỷ Hoài Phong vừa rồi không phải là truy cứu tiểu thư nhà nàng vì sao không dùng họ Chân bái phỏng Trung Đường phủ là được.

Âm thầm thở phào nhẹ nhõm, Thu Cúc lại là không biết trả lời Kỷ Hoài Phong thế nào mới tốt, tựu dứt khoát ngậm chặt miệng, nhấc chân đi theo gã sai vặt đi vào trong, một chân ngoài cổng một chân trong, nàng bỗng nhiên đứng lại, thầm nghĩ, "Ta bây giờ lừa được, nhưng vừa vào Trung Đường phủ, hắn vẫn sẽ biết chuyện tiểu thư chính là Giản đại phu!" Đột nhiên xoay người ngây ngô kinh ngạc nhìn Kỷ Hoài Phong cùng Lý Trường Hải.

"Thu Cúc làm sao vậy?" Lý Trường Hải theo bản năng sờ sờ mặt mình.

Ngơ ngác đứng một lúc lâu, Thu Cúc đột nhiên cúi đầu lục lọi trong ngực, thật lâu sau, lấy ra một túi tiền, bên trong là mười một lượng bạc vụn Chân Thập Nương đưa cho trước khi đi, lưu luyến cầm thật lâu, dứt khoát đưa cho Lý Trường Hải, ". . . trước khi đi tiểu thư nói, chúng ta dù sao nhà nghèo thấp kém, không tiện nhiều người như vậy tới cửa quấy rầy, Nhị thúc cùng Kỷ đại ca đi phụ cận tìm khách điếm rẻ một chút sạn nghỉ ngơi đi, sáng sớm ngày mai lại tới đón ta."

Mắt thấy Lý Trường Hải đem bạc tiếp nhận lấy, Thu Cúc đau lòng liên tục nhảy.

Thế nhưng, Hỉ Thước cô cô nói qua, nếu để cho người ngoài biết chuyện tiểu thư nhà nàng chính là Giản đại phu danh tiếng hiển hách, bọn người các nàng đều phải chết!

Nghĩ tới đây, Thu Cúc quyết tâm nghiêng đầu sang chỗ khác, không nhìn túi tiền nóng hổi trong ngực nàng kia nữa.

Giản đại phu đối với lão phu nhân nhà hắn có ân cứu mạng, phòng khách trong nhà có rất nhiều, còn lo gì nhiều hơn một hai người? Nghe xong lời này, thủ vệ gã sai vặt Trung Đường phủ tựu chớp chớp mắt.

Nhưng hắn dù sao cũng là một thủ vệ gã sai vặt, không có thông báo hồi bẩm, cũng không dám tựu tự ý làm chủ lưu bọn hắn lại, mắt thấy Lý Trường Hà cùng Kỷ Hoài Phong rời khỏi, chỉ quản quay đầu lại gọi người dẫn Thu Cúc đi gặp lão phu nhân.

"Tiểu thư cũng quá cẩn thận rồi. . ." Ra đầu ngõ, quay đầu lại không nhìn rõ đại môn màu son của Trung Đường phủ nữa, Lý Trường Hải bèn nhỏ giọng nói lầm bầm, "Đại ca của ta nói, càng là thế gia vọng tộc như vậy, càng coi trọng thể diện, phòng trong nhà rất nhiều, mới không thèm chú ý thêm hai người ở lại qua đêm, nhiều hơn một chén cơm đó."

Lớn như vậy lần đầu tiên tới thành Thượng Kinh, sớm đã nghe nói qua trong đại phủ này đều là nhà vàng ngựa ngọc, đầy tớ thành đàn, ngay cả tiểu nha hoàn hạ đẳng cũng là cẩm y ngọc thực, trang phục giống như tiên tử trong tranh, hiếm khi có cơ hội thấy được, hắn đang suy nghĩ trở về khoe với bằng hữu thế nào đây, ai biết người ta chưa đuổi đi, tiểu thư nhà hắn lại làm theo phép tắc trước.

Kỷ Hoài Phong buồn cười nhìn hắn một cái, không nói.

Vừa rồi Thu Cúc không ngăn cản, hắn cũng đang suy nghĩ làm sao có thể tránh được Trung Đường phủ đó.

Thân là ngự tiền ngũ phẩm thị vệ đeo đao, những người này như bọn hắn thường xuyên đi theo bên cạnh Vạn Tuế, Trầm Chung Khánh quanh năm xuất chinh không biết hắn, Tiêu Dục này là đại thần suốt ngày hành tẩu quanh dâng thư phòng được lại biết hắn.

Bây giờ đúng lúc, buổi tối không cần qua đêm ở Trung đường phủ cảnh giới sâm nghiêm, hắn đang mượn cơ hội đi vấn an Vạn Tuế lão chủ tử, nghe chỉ thị của ngài.

. . .

". . . Lại tựu dán ngược tất cả chữ PHÚC như vậy?" Nghe xong Kỷ Hoài Phong miêu tả, Vạn Tuế không thể tin mở to mắt.

"Đúng vậy." Kỷ Hoài Phong gật đầu, "Người của Ngô Đồng Trấn đều tranh nhau bắt chước đó, Vạn Tuế không tin có thể phái người đi xem một chút, Ngô Đồng Trấn hầu như mọi nhà trên cửa đều dán một chữ PHÚC ngược." Mặt co rút, "Trầm tướng quân lúc đầu không hiểu. Cho nên, còn tưởng rằng thuộc hạ không chịu giúp đỡ Trầm phu nhân, ngược lại còn mắng thuộc hạ một trận." Nhân cơ hội đem chuyện Trầm Chung Khánh phát hiện thân phận của bọn hắ nói ra, oán trách nói, "Đều là chuyện tốt của hai vị thiếu gia kiền, thuộc hạ lại gánh chịu oan uổng."

". . . Chân Thị này, ngược lại cũng có chút thông minh!" Vạn Tuế nghe xong tựu cười ha ha, "Trẫm thật là có chút muốn gặp nàng một chút!"

Thấy Vạn Tuế không trách phạt chuyện hắn tự ý tiết lộ thân phận, Kỷ Hoài Phong thở phào nhẹ nhõm, thừa cơ nói, "Trầm tướng quân đã thỉnh lễ nghi ma ma dạy bảo, chuẩn bị tết Nguyên Tiêu dẫn nàng tiến cung yết kiến Trầm phi nương nương, Vạn Tuế nếu muốn gặp nàng, đến lúc đó tuyên tiến cung là được."

Lúc đó hạ ý chỉ hoang đường kia, tuy có ý nhắc nhở, nhưng mạng yếu tố trêu đùa Trầm Chung Khánh chiếm đa số, Vạn Tuế thật đúng là không muốn tới muốn gặp Chân Thập Nương, vốn dĩ chỉ dự định để cho nàng tiến cung là mang tính tượng trưng hướng Trầm phi nương nương dập đầu một đầu là xong, nghe xong Kỷ Hoài Phong kiến nghị, Vạn Tuế lại quả thật gật đầu.

. . . . .

Lúc Thu Cúc đi đã phân phó rồi, đem đồ vật mang đến Trung Đường phủ, vấn an cái liền trở về, nhưng buổi tối mùng bảy Chân Thập Nương vẫn đợi đến canh một rồi vẫn không thấy bóng dáng.

". . . liệu có phải đã xảy ra chuyện gì hay không?" Đây là lần đầu Thu Cúc đi xa nhà, Hỉ Thước vẫn chờ ở trong phòng Chân Thập Nương không yên tâm làm việc được nữa, nàng đem đồ may vá trong tay đẩy ra, "Nô tỳ bảo Trường Hà dẫn theo Quách Tú ra ngoài đón."

"Có Kỷ Hoài Phong cùng Trường Hải ở đó, bọn chúng không có việc gì." Chân Thập Nương lắc đầu chặn lại nói, "Có lẽ là Tiêu đại nhân cho rằng ta hôm nay có thể qua đó với Cố Mãi Biện, tạm thời giữ nàng ở Trung Đường phủ chờ ta." Ngẩng đầu nhìn đồng hồ cát một chút, "Đừng đợi nữa, ngươi đi ngủ đi."

Ngẫm lại cũng đúng, mặc dù vẫn có chút không yên lòng, nghĩ đến Chân Thập Nương thân thể không tốt không chịu được mất ngủ, càng chịu không nổi lo lắng, Hỉ Thước liền đem đồ may vá thu vào, ". . . Tiểu thư nói đúng, nhất định là bị Tiêu đại nhân lưu lại." Chống đầu gối đứng lên, "Nô tỳ bảo Đông Cúc đến đây hầu hạ ngài."

Chân Thập Nương gật đầu, ". . . Trước hết để cho Đông Cúc đem ngươi đưa trở về, ngươi cẩn thận chút bên ngoài đường trơn."

Hỉ Thước lên tiếng, lại đi ra ngoài phân phó đám người Tôn Khánh Lương, Quách Tú buổi tối cảnh giác một chút, sợ Thu Cúc về mà gọi không mở cửa, lúc này mới vịn trứ Đông Cúc vào phòng đi ngủ.

Chương 97: Đổi địa chỉ

 

Cả ngày mùng tám, Thu Cúc vẫn chưa trở về.

Cho đến mùng chín, Chân Thập Nương cũng bắt đầu có chút bất an, sáng sớm tựu phân phó Lý Trường Hà cùng Tôn Khánh Lương đi ra ngoài đón.

Tôn Khánh Lương sắc mặt cổ quái.

Thành Thượng Kinh chính là thiên hạ của bọn họ, có Kỷ Hoài Phong ở có thể xảy ra chuyện gì?

Nữ nhân chính là lắm chuyện!

Hơn nữa, bọn họ là phụng mệnh tới bảo hộ nàng, một đứa nha hoàn sống chết với hắn có quan hệ gì? Trong lòng trăm ngàn lần không muốn, nhưng cuối cùng vẫn bị khí chất của Chân Thập Nương đè ép, không cam lòng theo Lý Trường Hà đi ra ngoài.

Ban đêm, Thu Cúc khuôn mặt nhỏ nhắn lạnh cóng đến đỏ bừng đã trở về.

". . . Nghe nói chút thổ sản vùng núi đó đều là ngài tự tay phơi nắng, lão phu nhân rất vui vẻ." Nàng ngồi ở trên giường nồng nhiện kể cho Chân Thập Nương chuyện ở Tiêu phủ, "Nhìn thấy ngài đưa A giao cứ hỏi nô tỳ, đang yên đang lành, ngài sao tự nhiên không nấu thì không nấu nữa? Làm hại nàng trắng bóng bạc cũng mua không được." Cười khanh khách nói, "Còn nói đang định mặt dày qua đòi ngài đó."

Chân Thập Nương tựu thở phào nhẹ nhõm, "Hỉ Thước vẫn lo lắng đồ mang đến quá giản dị, ngươi bị Tiêu lão phu nhân cầm cây gậy đuổi ra ngoài đó."

"Sao có thể?" Thu Cúc hì hì cười, "Lão phu nhân còn thích nô tỳ đó, còn thưởng nô tỳ rất nhiều y phục." y phục đem mang về cho Chân Thập Nương đều là chân quý.

Đều là gấm thượng hạng, lại có hơn mười bộ, còn mới tinh, Chân Thập Nương thấy tựu trêu ghẹo nói, ". . . Thu Cúc nhà chúng ta sau này của hồi môn đều có rồi, như vậy sau này ta có thể tiết kiệm bạc rồi."

"Nô tỳ mới không lấy chồng!" Thu Cúc đỏ mặt lên, "Nô tỳ muốn hầu hạ tiểu thư cả đời!" Chân mày mang theo cỗ ngây thơ tức giận, nhìn qua rất là đáng yêu.

Hỉ Thước tựu liếc nàng một cái, ". . . Có việc cũng không phái người báo tin, lần sau còn dám như vậy, ta ngày mai sẽ đem ngươi gả ra ngoài!"

Thu Cúc khuôn mặt nhỏ nhắn nhất thời co rút lại, ". . . Nô tỳ không phải là lo lắng thuê xe ngựa khác tốn bạc sao?"

Hóa ra, đúng như Chân Thập Nương dự đoán, Tiêu Dục cho rằng nàng sẽ đi. Tựu giữ Thu Cúc lại đó chờ.

Thu Cúc vô cùng cao hứng ở Tiêu phủ đợi một ngày, kết quả Chân Thập Nương cũng không đến.

Sợ người nhà lo lắng, Thu Cúc sáng sớm mùng tám bèn muốn đi, là Tiêu Dục xem xong thư của Chân Thập Nương, nghĩ đến có thể đem vụ buôn bán lớn như vậy giao phó cho hắn toàn quyền, sức khỏe Chân Thập Nương không tốt không chịu nổi khổ cực xóc nảy trên đường nhiên là một phần. Càng có thể thấy được sự rộng rãi của nàng.

Thế nhân rộn ràng, đều vì lợi ích mà ra.

Trên đời này người liều mạng theo đuổi tiền tài đâu đâu cũng có, đặt ở vị trí của ai, ngay cả bệnh hết phương cứu chữa, trèo cũng sẽ trèo lên được cái cọc buôn bán thành công này. Nhưng nàng yên tâm giao cho mình như vậy. Đơn giản chỉ là tấm lòng cầm lên được cũng buông xuống được này, nam nhân bình thường cũng không làm được!

Vốn chỉ là cảm kích nàng cứu mẫu thân, thưởng thức một thân y thuật cao siêu của nàng. Thấy này nói năng rất tin tưởng, Tiêu Dục đối với Chân Thập Nương thầm sinh ra một cảm giác thương tiếc, lại nghĩ đến sinh mệnh ngắn ngủi kính hoa thủy nguyệt (sinh mệnh mong manh) kia của nàng, thì dứt khoát bảo Thu Cúc lại ở lại một ngày, hắn bỏ lại việc đang làm trong tay đích thân đi Thái Y Viện một chuyến, sau khi đem tất cả đàm phán ổn thỏa, mới để Thu Cúc mang theo thư của hắn cùng đơn đặt hàng của Thái Y Viện trở về.

"Lại thuê chiếc xe ngựa có thể tốn mấy bạc!" Hỉ Thước liếc nàng một cái.

Trước đây các nàng nghèo, tiêu một văn tiền cũng đau lòng. Bây giờ mặc dù không dư giả, nhưng thuê một chiếc xe ngựa nhỏ khác bảo Lý Trường Hải trở về cũng bất quá mấy trăm văn, các nàng vẫn chịu được. Cứ như vậy để các nàng lo lắng suốt hai ngày, đặc biệt là sức khỏe của Chân Thập Nương vẫn không khỏe, Hỉ Thước cứ nghĩ đến lại thấy tức giận.

"Nô tỳ nào. . ."

Nô tỳ nào có bạc?

Thu Cúc nhỏ giọng biện bác nói. Lời vừa nói được một nửa, chợt nhớ tới chuyện chính mình để Kỷ Hoài Phong đi ra ngoài ở khách điếm, mặt nàng nghẹn tử hồng, "Tiểu thư. . . Nô tỳ. . ." Dập đầu dập đầu chỉ mong sao nói không ra lời.

Chân Thập Nương tưởng rằng nàng bị dọa sợ, bèn liếc mắt ra ý với Hỉ Thước, "Thu Cúc còn nhỏ, lần đầu tiên ra ngoài không biết chừng mực, ngươi nói một lần nàng nhớ rồi, ngươi chớ dọa nàng."

Hỉ Thước tựu thở dài, ". . . Ta cũng là lo lắng cho ngươi, tiểu thư hai đêm nay đều ngủ không ngon."

"Không phải là cái này. . ." Thu Cúc lắc đầu, "Nô tỳ biết Hỉ Thước cô cô là lo lắng nô tỳ, là. . ." Nàng nước mắt không ngừng rơi xuống, "Nô tỳ đem bạc của tiểu thư đều xài hết rồi!" Từ nhỏ chưa từng được nhìn thấy nhiều tiền, lần đầu tiên mình làm chủ tiêu một khoản tiền lớn như vậy, Thu Cúc cảm thấy giống như trời sập đến nơi.

"Cái gì?" Hỉ Thước bị nước miếng của mình làm sặc, kịch liệt ho khan.

Ăn ở tất cả đều ở Trung Đường phủ, nàng làm sao có thể tiêu tốn nhiều bạc như vậy. Tuy rằng không thiếu đồ ăn cái mặc nữa, nhưng các nàng vẫn chưa giàu có đến mức có thể tiêu xài phung phí như vậy.

"Ngươi từ từ nói. . ." Thấy Thu Cúc khóc oa oa, Chân Thập Nương tựu vỗ vỗ lưng nàng, " bạc chính là cho ngươi tiêu lúc có việc gấp, ngươi chỉ cần nói rõ ràng tất cả tiền tiêu sao tiêu hết là được."

Thanh âm ôn hòa, không nghe thấy một chút trách cứ.

Thu Cúc rất nhanh thì ổn định lại, đứt quãng đem để Lý Trường Hải cùng Kỷ Hoài Phong đi ra ngoài ở khách điếm chuyện nói, ". . . Khách điếm Đông Thăng một đêm cũng mất mấy trăm văn, ai ngờ, thành Thượng Kinh đắt như vậy, một đêm mà đòi ba lượng, Lý nhị thúc nói lúc tính tiền bọn họ thiếu chút nữa bị giữ lại, may mà Kỷ đại ca trong túi còn có bạc." Đông Thăng là tiểu khách điểm ở Ngô Đồng Trấn.

Cho rằng khách điểm ở thành Thượng kinh cho dù đắt chút, cũng chỉ nhiều hơn mấy trăm văn mà thôi, cho nên hôm đó nàng mới dám ra quyết định kia, lúc đó trong túi có một lượng bạc vụn, mười hai chinh, hai người bọn họ còn phải ăn cơm, sợ một lượng không đủ, mười lượng lại móc không ra, nàng bèn đưa toàn bộ cho Lý Trường Hải.

Nàng nào biết, Lý Trường Hải lần đầu tiên ra ngoài, căn bản không hiểu những điều này, mà Kỷ Hoài Phong thân là đại nội thị vệ, cẩm y ngọc thực đã quen rồi sao chịu nghe lời của nàng đi tìm khách điếm rẻ để ở, khách điếm ba lượng bạc một đêm hắn cũng cảm thấy ủy khuất, nếu không phải là Lý Trường Hải phản đối thì hắn sẽ tìm khách điếm còn lớn hơn.

Chân Thập Nương cùng Hỉ Thước hai mặt nhìn nhau.

Mấy ngày nay bọn chúng vẫn lo lắng chuyện này đó, không phải sợ Thu Cúc có trách nhiệm, nàng vừa trở về liền hỏi hỏi, thấy Thu Cúc lại tự mình nghĩ đến rồi, Chân Thập Nương kinh ngạc nói không ra lời.

Thu Cúc, đã có thể tự mình đảm đương mọi chuyện rồi.

"Nô tỳ. . . Nô tỳ lần sau không dám nữa. . ." Gian nhà yên tĩnh lạ thường, Thu Cúc sắc mặt có chút trắng bệch.

Lấy lại tinh thần, Chân Thập Nương mỉm cười.

"Chuyện này ngươi làm rất đúng." giải quyết lời lo lắng trước đó, vui mừng nói, "Thu Cúc của chúng ta trưởng thành rồi!"

"Chuyện này nô tỳ làm đúng? !" Nước mắt còn chưa khô, Thu Cúc đã toét miệng cười, "Tiểu thư không trách nô tỳ?"

Hỉ Thước cười mắng, "Ngươi cuối cùng cũng thông minh hơn một chút."

Thu Cúc xấu hổ, "Nô tỳ ngay từ đầu cũng không ngờ, đều là Kỷ đại ca hỏi hết cái này đến cái nọ, khiến nô tỳ nổi lên cảnh giác."

Chân Thập Nương trong lòng cả kinh, bất động thanh sắc hỏi, ". . . Hắn hỏi những gì?"

Thu Cúc liền đem lời của Kỷ Hoài Phong nói lại một lần, ". . . Nô tỳ bị dọa tim cũng muốn nhảy ra ngoài, cũng không biết nên trả lời như thế nào cho phải, bèn giả bộ câm điếc."

"Xem ra tiểu thư thường ngày thật sự không mất công dạy ngươi. . ." Hỉ Thước nghe được kinh tâm động phách.

Chân Thập Nương lại nhíu chặt chân mày.

Bái phỏng khuê mật, lẽ ra nên dùng khuê danh, sao Kỷ Hoài Phong lại nghi vấn nàng không dùng họ của phu gia? hay là. . .

Nàng thần sắc đột nhiên nghiêm lại, phân phó Hỉ Thước nói, "Ngay bây giờ ngươi đi tìm tìm Trường Hà, để hắn đi hiệu thuốc bắc Thụy tường một chuyến, cầu Lý Tề giúp đỡ tìm một viện thích hợp mở xưởng thuốc ở Ngô Đồng Trấn hoặc xung quanh. . ."

Hỉ Thước nghi hoặc không giải thích được, "Không phải là đã mua nhà rồi sao?"

"Căn nhà kia quá nhỏ." Thấy Hỉ Thước vẫn trừng mắt mắt, "Ta vốn dĩ là dự định mở xưởng thuốc nhỏ, hôm nay Tiêu đại nhân lại ký khế ước hai mươi vạn viên,căn phòng kia căn bản không đủ dùng. . ." Lại nói, "Mở xưởng thuốc không chỉ cần giao thông phương tiện, còn phải chất lượng nước tốt, Lý Tề hiểu công việc, để hắn giúp đỡ chọn lựa là thích hợp nhất rồi."

Quan trọng hơn , nhà kia cách tổ trạch gần quá!

từ trong lời nói vừa rồi của Thu Cúc, Kỷ Hoài Phong cũng không phải nghi vấn nàng bái phỏng Trung Đường phủ vì sao không dùng họ phu gia, mà là biết nàng họ Chân, biết lai lịch của nàng!

Sư môn của kỷ nghi ngờ có nguồn gốc cùng với Trầm Chung Khánh, điều này cũng không nan lý giải, nhưng ai biết quan hệ của bọn họ sâu xa bao nhiêu?

Dám đem xưởng thuốc mở ở bên cạnh tổ trạch ngay dưới con mắt của Trầm Chung Khánh, nàng đoán chắc hắn không thường tới, bây giờ lại vô duyên có thêm mộ Kỷ Hoài Phong có cùng nguồn gốc sâu xa với hắn, tương lai còn có thể có một đống nha hoàn bà tử, ai biết ngày nào đó bọn họ sẽ phản bội chính mình?

Xưởng thuốc này là vốn liếng tương lai của Giản Vũ, Giản Văn, tuyệt không thể có một tia sơ sẩy, để tránh ngày nào đó cùng Trầm Chung Khánh xích mích, chết cũng không biết chết như thế nào.

". . . Chúng ta lấy đâu ra bạc?" Hỉ Thước lo lắng ngổn ngang trăm mối.

"Cái này ta nghĩ biện pháp, ngươi mau đi đi!" Chân Thập Nương đẩy nàng một cái, "Nhân lúc trời còn chưa tối hẳn, đường dễ đi." đơn đặt hàng của Thái Y Viện ký rồi, chuyện xưởng thuốc đã nắm chắc.

Thấy Chân Thập Nương nói nghiêm túc, Hỉ Thước với giày xuống đất.

"Là nô tỳ nói sai cái gì sao, tiểu thư mới đột nhiên muốn đổi chỗ mở xưởng thuốc?" Thu Cúc bất an nhìn Chân Thập Nương.

"Ngươi đã làm rất khá." Thu Cúc dù sao cũng là hài tử, không muốn nói quá nhiều với nàng, Chân Thập Nương cười chuyển chủ đề, "Tiêu lão phu nhân hỏi ta sao không chế A giao nữa, ngươi nói như thế nào?"

"Nô tỳ nói sức khỏe ngài xấu đi, suýt nữa đổ cả giao nồi, ngủ mê man hai ngày hai đêm. . ." Nhớ tới chuyện này, Thu Cúc mắt còn có chút đỏ lên, "Lão phu nhân nghe xong, bị hù dọa phá sợ, đến lúc nô tỳ lâm khi trở về vẫn luôn dặn, không cho phép ngài nấu a giao cho người nữa."

CChân Thập Nương dở khóc dở cười.

Thu Cúc này, cũng biết cách xúi giục người khác rồi, nhìn nàng bộ dáng như vậy, lúc nói chuyện cùng lão phu nhân nhất định là khóc nghiêng trời lệch đất rồi.

Như vậy cũng tốt, rõ ràng một xe đồ không bao nhiêu tiền, bị nàng kích động như vậy, đều trở thành nàng lấy mạng đổi lấy rồi, Tiêu lão phu không cảm động mới là lạ. Nghe xong lời này, Chân Thập Nương cảm thấy mình chính là một tên lừa bịp siêu cấp, cầm một xe cát sỏi đổi một xe châu bảo trở về không nói, còn khiến cho đối phương cảm động đến rơi nước mắt.

Sắc mặt nàng hơi hơi nóng lên.

Nghĩ đi nghĩ lại, như vậy cũng tốt, nàng đang lo giải thích với Tiêu Dục như thế nào đây, cứ để hắn cho rằng nàng là vì như vậy mới để danh hiệu Giản đại phu từ nay về sau mai danh ẩn tích là tốt rồi.

Đang muốn dặn Thu Cúc sau này đi ra ngoài không cho phép nói như vậy nữa, chợt nghe Thu Cúc nói, "Lão phu nhân còn hỏi ngài sao lại bị bệnh, nô tỳ nói ngươi là rong huyết hậu sản, có thể nhặt cái mạng về đã là vạn hạnh (may mắn lắm) rồi."

Đứa ngốc này, cuối cùng vẫn là đem chuyện của nàng cho nộp ra rồi.

Chân Thập Nương thở dài một tiếng, bỗng nhiên tim giật thót một cái, ". . . Tiêu lão phu nhân biết chuyện của Văn ca, Vũ ca rồi?"

Mơ hồ, Chân Thập Nương trong lòng nổi lên một nỗi bất an, Tiêu Dục cùng Trầm Chung Khánh dù sao cũng là chỗ bằng hữu thân thiết.

 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info