ZingTruyen.Info

[Xuyên Không] Hương Y - Vũ Lâu Hoa

Chương 48- 59

TieuHaHin

Mọi người thông cảm cho ta một chút, có nhiều chỗ đặc biệt là những chỗ nói đến bệnh tình có nhiều chỗ khó hiểu, ta chỉ hiểu sơ sơ về mặt chữ. Nên đã sẽ dùng cách diễn đạt của ta để cho dễ hiểu, vì vậy sẽ không giống với y nguyên chính văn, có gì không vừa lòng thì mong mọi người lượng thứ cho. Y dược thật sự không thuộc chuyên ngành của ta nên ta dịch rất khổ !!!

Chương 48: Vào kinh

Cuối cùng cũng tới.

            Nhấc tấm mành trong xe ngựa lên, nhìn quang cảnh trắng xóa của tuyết của kinh thành trang trọng và uy nghiêm, Chân Thập Nương thở ra một hơi, vừa mới sáng sớm còn chưa đến giờ mẹo đã lên đường rồi, nếu không đến kịp, nàng có thể thật sự bị giày vò đến chết mất.

            Nàng cũng không nghĩ rằng, Cố Mãi Biện này lại là đại thần Thượng Thư Phòng đương triều tiếng tăm lừng lẫy trẻ tuổi nhất Đại Chu, Mãi Biện tổng quản của quý phủ Binh Bộ Thượng Thư Tiêu Dục, tên Cố Bằng Trình.

            Nghe Hỉ Thước nói, Tiêu Dục mặc dù là mạc nghịch chi giao (những người qua lại, giao thiệp tâm đầu ý hợp) với Trầm Chung Khánh, cũng là khách quen của phủ Trạng Nguyên, nhưng bởi vì lúc trước nàng có quan hệ xấu với Trầm Chung Khánh, Trầm Chung Khánh cũng không cho nàng nhìn thấy bạn tốt của hắn, Tiêu Dục cũng không nhận ra nàng.

            Cũng bởi vậy, nàng quyết định đến thử sức xem sao.

Nếu có thể kết giao với nhân vật lớn như Binh Bộ Thượng Thư để làm chỗ dựa, làm tốt rồi thì nàng có thể vì Giản Vũ, Giản Văn trải một con đường gấm trên tiền đồ của chúng.

            Kiếp trước quen nhìn những bậc phụ mẫu vắt óc suy tính ép hài tử thi đại học, vì bọn chúng cố gắng tìm một công việc có triển vọng, Chân Thập Nương đã từng rất khinh thường những thứ này.

            Kiếp trước nàng còn cố ý chống lại mẫu thân, sống chết cũng không chịu đến chỗ mẫu thân hao tổn tâm cơ tìm cho nàng một nơi thực tập lớn nhất thành thị ở trong bệnh viện Tam Giáp, còn nhớ rõ mẫu thân từng tận tình khuyên bảo khích lệ nàng, "Thực tập ở đó, chỉ cần ngươi hảo hảo biểu hiện ( = biểu hiện cho tốt), tạo mối quan hệ tốt với người cùng khoa, sau khi tốt nghiệp mụ mụ có thể nhờ người giữ ngươi ở bênh viện..." Rõ ràng biết bệnh viện tam giáp* này là lựa chọn tốt nhất của nàng, cũng là nơi mà mỗi sinh viên y ước mơ tha thiết, nhưng nàng chán ghét cha mẹ vì nàng xây dựng mối quan hệ đi cửa sau (đút lót, hối lộ đấy ạ *cười ranh mãnh*), làm người sau lưng đối chỉ chỉ trỏ trỏ nàng, nói nàng có mối quan hệ, là túi hoa chẩm đầu (chỉ các công tử bột, các tiêu thư nhà giàu).

*Tam Giáp: Giáp là chỉ hạng, thứ bậc phân chia cao thấp, cho nên các bạn cứ hiểu như sao của khác sạn cũng được. “Ba sao” :3

Cuối cùng vẫn cứ là tự mình tìm một bệnh viện nhị giáp nổi tiếng về trị bệnh nghi nan tạp chứng để thực tập, về sau nàng mới biết, tuy thành tích của nàng ưu tú, nhưng lúc đó chỉ dựa vào một mình nàng sơ sinh ngưu độc bất phạ hổ địa ngạnh sấm*, việc của bệnh viện nhị giáp kia nàng cũng không vào được, là mẫu thân ở sau lưng lén lút nhờ người, sau khi tốt nghiệp nàng mới có thể thuận lợi được giữ lại đó, trở thành một vị y sư chủ trị tên tuổi lẫy lừng

*Sơ sinh ngưu độc bất phạ hổ địa ngạnh sấm: Bê non mới sinh không sợ hổ, cũng giống như “ếch ngồi đáy giếng”. Không biết gì nên chả sợ ai.

            Học một thân bản lĩnh cường ngạnh* (mạnh mẽ + kiên cường) là điều kiện tiên quyết, nếu muốn trở nên nổi bật, còn phải có kỳ ngộ, có người tiến cử đề bạt.

            "Không nghĩ tới, ta lại cũng vì  Văn ca, Vũ ca mà đến kết giao với quyền quý rồi." Nhớ tới các loại kiếp trước, Chân Thập Nương thầm thở dài một tiếng, "...Thật sự là không làm mẫu thân, không biết ân phụ mẫu ah."

Nàng hi vọng Giản Vũ, Giản Văn đều có thể không ngừng vươn lên, nhưng, quá cương giả dịch chiết, thiện nhu giả bất bại*, nàng càng sợ Giản Vũ, Giản Văn quá chính trực, giống như nàng trước đây, không hiểu cứu vãn, đến cuối cùng không sớm thất bại giữa chừng chính là nghèo khó thất vọng cả đời.

*quá cương giả dịch chiết, thiện nhu giả bất bại: đối xử quá cứng rắn dễ hỏng người, mềm mỏng quá cũng không thể thành người

            Dùng sức nắm chặt tay, đã đến rồi, thì nàng nhất định phải bắt lấy cơ hội này, vì Giản Vũ, Giản Văn gây dựng một lên giang sơn!

            Nghĩ lan man một hồi, xe ngựa đã thuận lợi tiến vào thành, đi vào phủ Trung Đường đã qua giờ Tuất (19h-21h), Cố Mãi Biện đem nàng an bài ở phòng dành cho khách, giao cho một quản sự ma ma.

            Dùng xong cơm tối, Chân Thập Nương sớm đã đi nghỉ.

Quen dậy sớm, ngày hôm sau chưa đến giờ mẹo (5h-7h) Chân Thập Nương đã tỉnh, nhắm mắt một lát lấy thần, nghe thấy tiếng nha hoàn Hồng nhi ngày hôm qua hầu hạ nàng trên xe ngựa bê nước mang vào, bèn ngồi dậy.

            Rửa mặt xong, Hồng nhi thấy Chân Thập Nương còn mặc chiếc áo bông dày chồng chất đầy miếng vá ngày hôm qua, thì do dự một lát, thấp giọng nói, "Trong phòng của lão phu nhân đốt ba bốn chậu than, Giản đại phu mặc cái này hơi giày quá rồi, chi bằng đổi bộ mỏng a." trong phủ này, ngay cả nha hoàn hạ cũng đều mặc gấm loại thượng hạng, nàng mặc như vậy sẽ bị người ta cười chết mất.

            Mặc dù quen biết chưa đến một ngày, Hồng nhi rất thích vị quốc sắc thiên hương này, nói năng từ tốn âm thanh nhỏ nhẹ của nữ tử thôn quê, ăn mặc mặc dù thô lậu (thô+lạc hậu) người lại không thô tục, ôn hòa nhã nhặn, lúc nói chuyện với mình trên mặt luôn mang theo một bộ dáng tươi cười nhẹ nhàng, làm người khác an tâm một cách khác thường, đặc biệt là đôi mắt kia. Hồng nhi cảm thấy mỗi lần nàng liếc mắt qua đây, là có thể nhìn thấu mình đang nghĩ cái gì, lời nói ra để làm cho nội tâm người khác thấy thoải mái.

            "... Nàng thấy áo bông của ta chồng chất nhiều miếng vá, không đẹp ah." Chân Thập Nương cúi đầu nhìn trên người mình, cái áo bông này tuy chồng chất đầy miếng vá nhưng lại vô cùng dày, biết thế gia vọng tộc trong thành đều chú trong, vốn dĩ nàng còn có một bộ không có miếng vá, chỉ là quá mỏng, Hỉ Thước sống chết không cho mặc, lúc này nghe thấy lời Hồng nhi nói..., Chân Thập Nương cũng không nói nhiều, tòng thiện như lưu (nghe lời) đổi y phục.

            Nhìn Chân Thập Nương mới thay một bộ y phục màu lam thêu hoa bằng vải thô từ trên xuống dưới, mặc dù không có miếng vá lại giặt được giặt sạch, khóe môi Hồng nhi khẽ động, do dự muốn lấy y phục của mình cho nàng mặc.

" Khi nào lão phu nhân rời giường?" Nhìn ra ý của nàng, Chân Thập Nương không để lại dấu vết chuyển chủ đề.

            "Lão phu nhân vẫn luôn dậy sớm, lúc này chắc đã sớm tỉnh rồi." Nhắc đến lão phu nhân, Hồng nhi mới nhớ ra nhiệm vụ của mình, "Nô tỳ liền đi gọi cơm cho ngài, đã qua khoảng thời gian rồi Nhị nãi nãi cũng nên phái người mang đến rồi." Nói chuyện, Hồng nhi đẩy cửa đi ra ngoài.

            Chỉ chốc lát sau, mang theo hai tiểu nha hoàn bưng lên bốn món ăn tinh xảo cùng một đĩa quế hoa cao (bánh ngọt làm bằng hoa quế) tiến vào, "Không biết Giản đại phu thích ăn cái gì, nô tỳ tự làm chủ mang những thứ này đến cho ngài, nếu không thích, nô tỳ lại đi đổi cho ngài." Phất tay đuổi  tiểu nha hoàn, Hồng nhi đích thân đơm cho Chân Thập Nương bát cháo, đứng ở một bên giúp nàng chia thức ăn.

            Nhìn xem bốn món ăn một chén canh trên bàn, còn xa xỉ hơn so với mình ăn tết, Chân Thập Nương lắc đầu, "Không cần, thế này là tốt rồi."

Hồng nhi lén thở phào một hơi, "...May là người dịu dàng." Phải biết rằng, phàm là khách nhân đến quý phủ, quy định bữa sáng đều là tám món ăn, là phòng bếp thấy Chân Thập Nương y sam cũ nát, trong lòng kinh thường, một tiểu nha hoàn như nàng cũng tranh cãi không nổi, đành phải kiên trì bưng đến, thứ này nếu bày lên chỗ biểu tiểu thư (em họ), chắc là sẽ ném đồ ăn xuống mặt đất mất, trực tiếp đi khóc cho lão phu nhân xem.

            Dùng cơm, Chân Thập Nương nhớ tới vị Nhị phu nhân được nhắc đến lúc trước.

            "...Nhị phu nhân là ai?" Ở một đêm, nàng chỉ thấy qua một vị quản sự ma ma khiến cho Hồng nhi nơm nớp lo sợ, có thể thấy được cấp bậc trong phủ này cực kỳ sâm nghiêm, nàng phải hiểu rõ nắm chắc quan hệ của những người ở nơi này, tránh phải giống như Lưu mỗ mỗ lần đầu gặp phải đại quan viên (chắc là nhân vật nào đó trong truyện tiếu của Trung Quốc), gây ra một đống chuyện cười.

"Nhị phu nhân chính là chính thê của Nhị gia, quản lý mọi việc trong phủ của phủ Trung Đường…” Hồng nhi rót chén trà cho Chân Thập Nương, ngẩng đầu nhìn đồng hồ nước, "Lúc này cũng nên phái người đến rồi."

            Chân Thập Nương sợ run lên, trước khi đến nàng nghe Hỉ Thước nói Tiêu Dục giống với Trầm Chung Khánh, trong các huynh đệ đều là lão đại (anh cả), sao có thể để vợ của huynh đệ đến chủ trì mọi việc?

            Lại hỏi, "Ta nghe nói Tiêu Trung Đường là lão đại trong phủ …” vì Tiêu Dục là những người cuối cùng dự khuyết tham gia Đại học sĩ, tôn xưng bên ngoài là Vi Trung Đường.

"Ân." Hồng nhi gật gật đầu, "Trong phủ tổng cộng ba vị, Trung Đường là lão đại, Nhị gia năm trước thi rớt sau bèn không có thi lại, giúp đỡ quản lý công việc vặt trong phủ, Tam gia năm nay mười lăm, đã học xong ở học viện, đang chuẩn bị sang năm thi hương..." Hồng giới thiệu nhi tỉ mỉ cho nàng tình hình của phủ Trung Đường, "Đại phu nhân một năm trước lúc sinh Phong ca khó sinh đã mất rồi, việc trong phủ vốn dĩ là lão phu nhân chủ trì, bởi vì sau này bị bệnh, mới tạm thời để Nhị phu nhân tiếp quản..." Nhìn ra phía cửa, giảm thấp thanh âm xuống, "Nhị phu nhân này..."

            Đang nói, nghe thấy trong nội viện truyền đến một hồi tiếng bước chân ồn áo, thần sắc Hồng nhi cấp bách, "Trời, Nhị phu nhân đích thân đến!" Bước nhanh ra ngoài đón.

Chương 49: Gây khó khăn

Nhìn thấy Hồng nhi nghe thấy tiếng bước chân của Nhị phu nhân thân thể cũng hơi run rẩy, trong nội tâm Chân Thập Nương cẩn thận thêm mười phần.

            "Giản đại phu dậy chưa?" Người chưa đi đến phòng, thanh âm trong trẻo của Nhị phu nhân đã truyền vào.

            Chân Thập Nương vội đứng dậy.

            Liền thấy một tốp nha hoàn trang điểm xinh đẹp  vây quanh một mỹ phụ khoan thai quý phái đi vào.

            Không cần đoán, đây chính là Nhị phu nhân trong miệng  Hồng nhi rồi.

            Chân Thập Nương hơi cúi người, "Giản Ưu bái kiến Nhị phu nhân."

Bên kia Hồng nhi cũng cúi người làm lễ, "Bẩm Nhị phu nhân, Giản đại phu đã dùng qua bữa sáng, đang chờ người đén gọi khám bệnh cho lão phu nhân."

            Đánh giá Chân Thập Nương từ trên xuống dưới vài lần, thấy nàng một thân xiêm y làm bằng vải thô bị giặt đến bạc màu, trong mắt Nhị phu nhân hiện lên một tia khinh miệt, cũng không ngồi, đứng ở đó khó chịu nói, "...Lão phu nhân đang chờ đó, Giản đại phu dùng cơm xong rồi, thì qua sớm một chút." Quay người bước ra khỏi phòng đầu tiên.

            Nghe Ôn Thái Y nói Chân Thập Nương vô cùng kì diệu, nàng mới muốn đích thân qua đây nhìn một cái, vừa thấy mặt bất quá chỉ là cái thôn phụ áo rách thô kệch, Nhị phu nhân bất giác có chút hối hận chính mình đích thân đến tiếp Chân Thập Nương làm mất giá bản thân, trong nháy mắt, ngày cả hào hứng cũng không còn nữa.

Trời sinh tính đạm bạc, Chân Thập Nương cũng không để bụng, quay người bèn đi cầm hòm thuốc.

            Hồng nhi sớm đã ôm lấy, "Giản đại phu trong hòm thuốc đựng cái gì vậy, nặng thật."

            Chân Thập Nương cười cười, không nói.

            "...Đi ra ngoài, đều đi ra ngoài hết cho ta, đuổi tất cả ra ngoài, thần y chó má gì, đều là một đám giang hồ bịp bợm!" Đến phòng ngủ của Tiêu lão phu nhân, thấy Nhị phu nhân tiến vào, Chân Thập Nương đang muốn nhấc chân đuổi theo, không đề phòng một chén trà sứ thanh hoa hảo hạng bị ném xoảng một tiếng rơi dưới chân, tiếng chửi rủa chói tai của Tiêu lão phu nhân trước mặt truyền đến.

Chân Thập Nương đột nhiên bị dọa nhảy lên một cái, thân thể nàng có chút đình trệ, mắt liếc qua nhìn thấy sắc mặt Hồng nhi đỏ bừng, mới rõ ngày hôm qua trong xe ngựa nàng nhắc nhở mình tính tình Tiêu lão phu nhân không tốt một cách khó hiểu, ý muốn dặn nàng ngàn vạn lần phải cẩn thận , bất giác thở dài, "…Lại gặp được một người khó đối phó đây.”

            Thân là thầy thuốc, không sợ bệnh của người bệnh khó chữa, sợ nhất chính là loại không tin thầy thuốc này, cố tình gây sự, người bệnh không phối hợp trị liệu, dễ có thể hình thành y hoạn củ phân* nhất.

* Y hoạn củ phân: bác sĩ và người bệnh bất hòa.

            Bệnh có sáu điều là bất trị, người kiêu ngạo không biết lý lẽ bất trị, theo như sự giáo huấn của tổ tiên và kinh nghiệm của kiếp trước, gặ loại tùy hứng này, người bệnh kiêu ngoại không nói đạo lý, nàng nên quay người rời đi.

            Chỉ là, lần này nàng tới, không chỉ là vì chữa bệnh, còn phải vì tạo tiền đồ cho Giản Vũ, Giản Văn.

Ngừng chân một lát, Chân Thập Nương bèn ung dung cất bước đi vào phòng.

            Tới chỗ này đã năm năm rồi, Chân Thập Nương vẫn là lần đầu tiên bước vào đại trạch môn (nhà quyền quý) quy củ nghiêm ngặt, trong nội tâm đã cẩn thận hơn rất nhiều, nhưng lúc Nhị phu nhân đi vào không dặn nàng đợi ở bên ngoài..., Chân Thập Nương lại là không biết các nàng bị coi là loại du y dân gian thấp hèn, mặc dù là người ta thỉnh cầu nàng đến khám bệnh, cũng phải đợi Nhị phu nhân đi vào bẩm báo xong, để nha hoàn đi ra dẫn nàng đi vào.

            Nhị phu nhân là khinh thường nói nhiều với nàng, vừa mới đi vào đã quên dặn dò, có Nhị phu nhân ở đây, những người khác tự nhiên không dám nhiều lời, lúc này thấy nàng liền đi vào như vậy, tất cả mọi người ở ngoài cửa mắt đều choáng váng, Hồng nhi há mồm muốn gọi đã không kịp rồi, chỉ giương to mắt bịt miệng lại.

Không phòng bị Chân Thập Nương đột nhiên đi vào, Nhị phu nhân lắp bắp kinh hãi, "Thật là một thôn phụ không hiểu quy củ!" Trong nội tâm mắng một câu, nghĩ đến lời vừa rồi của lão phu nhân cũng bị nàng nghe toàn bộ rồi, hơn nữa cứ ra uy đi vào như vậy, trên mặt bất giác lại có chút ngượng ngùng.

            Thân phận Chân Thập Nương dù đê tiện đi nữa, hiện tại cũng là bọn họ cầu người ta đến quý phủ , ngữ khí không khỏi khách khí vài phần, "Lão phu nhân bị bệnh lâu ngày, tính tình có chút không tốt, vẫn mong Giản đại phu thứ lỗi." Lại cười hướng Tiêu lão phu nhân giới, "...Đây chính là người Ôn Thái Y đã tiến cử, Giản đại phu chuyên trị nghi nan tạp chứng.”

 Không ngờ Giản đại phu lại là nữ nhân, đối mặt với vẻ mặt mỉm cười không màng danh lợi của Chân Thập Nương và toàn thân nàng toát ra một loại khí chất tĩnh mịch giống như có thể nhìn thấu hồng trần, tâm trạng  nóng nảy của lão phu nhân lập tức yểu vô tung ảnh (mất đi không còn dấu vết), nhất thời ngơ ngác ở đó, Nhị phu nhân giới thiệu xong, ngay cả lời nói cũng đã quên nói, chỉ lấy có ánh mắt ánh là không ngừng liếc qua đánh giá Chân Thập Nương.

            Thấy địch ý tràn đầy trong đáy mắt của lão phu nhân, Chân Thập Nương mỉm cười, "Ta tưởng rằng chỉ có hài tử mới sợ tiêm..." Nhớ tới cổ đại không có từ "Tiêm" này, thanh âm Chân Thập Nương dừng lại, "Sợ uống thuốc đắng, hóa ra người lớn cũng vậy ah." Lão Nhân và hài tử giống nhau, phải dựa vào kích tướng cùng dỗ dành, phải cố gắng thuyết phục Tiêu lão phu nhân thay đổi phương pháp điều trị, tốt nhất là dùng phép khích tướng.

Sau lưng mắng chửi người bị bắt gặp, đối phương là nam nhân cũng thì thôi, nhưng lại là  nữ nhân, lão phu nhân vốn dĩ trong nội tâm có chút áy náy, nghe xong lời này, thì lập tức đổi mặt, cũng không cho ngồi, nàng chỉ vào Chân Thập Nương nghiêm nghị hỏi, "Ngươi nói trước đi, ngươi dự định trị bệnh của ta như thế nào?"

            Lời này có chút vô lý thủ náo. (cố tình gây sự)

            Bệnh cũng chưa cho nhìn, dù có là thần tiên cũng nói không nói được nên dùng dược gì, trị thế nào, rõ ràng là cố ý làm khó dễ Chân Thập Nương.

            Ngay cả mặt Nhị phu nhân cũng biến đổi.

Chân Thập Nương đến từ dân gian, một khi truyền ra phủ Trung Đường ỷ thế hiếp người, danh dự cả đời của Tiêu Trung Đường coi như bị hủy. Nhưng, là tức phụ (con dâu), nàng vẫn là không dám tự tiện ngắt lời gia mẫu, chỉ bất an nhìn về hướng Chân Thập Nương, bất giác thần sắc chấn động, "...Nhìn không ra, ngược lại nàng là một người thâm trầm đấy."

            Nét cười thủy chung vẫn hiện trên khóe môi, thần sắc Chân Thập Nương lạnh nhạt, nàng hướng lão phu nhân cúi người khẽ chào, "...Ta vốn không có ý định khám bệnh cho ngài."

            Không khí lập tức trì trệ, Chân Thập Nương thậm chí có thể nghe thấy tiếng hít thở nặng nề của Tiêu lão phu nhân.

Từ trước đến nay nói một không hai, ngay cả cao quý như Thượng Thư Tiêu Dục đối với nàng cũng cung kính lễ phép, Tiêu lão phu nhân nào có gặp qua loại người này, sắc mặt đã đen không thể đen hơn nữ, nàng tức thì nóng giận ngược lại cười, "...Phủ Trung Đường này cũng là địa phương ngươi có thể ngang ngược?" Thanh âm trầm hơn so với trước, lại lộ ra cỗ cay nghiệt cực hạn.

            Đôi mắt già có chút trầm đục chợt phát ra lưỡng đạo (hai luồng) tinh quang.

            Nhị phu nhân khẽ run rẩy, một bên không ngừng nháy mắt ra dấu cho Chân Thập Nương, ý bảo nàng tranh thủ thời gian quỳ xuống dập đầu thỉnh tội, một bên tính toán thay nàng biện hộ như thế nào cho cục diện này chu toàn.

"Lão phu nhân hiểu lầm rồi." Vượt quá ngoài ý muốn của Nhị phu nhân, Chân Thập Nương cũng không quỳ xuống, chỉ thấy nàng có chút cúi người chào, "Ta bất quá chỉ là người hương dã quê mùa, biết chút mao bì tiểu kế (kế nhỏ vặt vảnh) mà thôi, nào dám đến nơi thanh nhã khám bệnh cho lão phu nhân? Không biết tại sao lại nhận được lời mời hết lần này đến lần khác của Tiêu Trung Đường, niệm tình hắn vì tình trạng của lão phu nhân mà khẩn thiết cầu tình, mới miễn cưỡng đến đây." Thấy lão phu nhân ngưng mày, nàng chuyển chủ đề, "Vừa rồi ở ngoài cửa nghe lão phu nhân lại chỉ trích ta là bọn bịp bợm giang hồ, vô cô thụ trách (vô tội mà bị mắng), ta càng là nơm nớp lo sợ, nào dám còn có ý lưu lại khám bệnh cho lão phu nhân? Lại sợ có người truyền ra ngoài hãm hại Tiêu Trung Đường tội bất hiếu, mới bất chấp khó khăn đến thử một lần, bây giờ đã gặp lão phu nhân rồi, ta tài sơ học thiển, trước khi chưa bắt mạch thật sự không nói được nên chữa bệnh của lão phu nhân như thế nào, phụ sự phó thác của Tiêu Trung Đường, thỉnh lão phu nhân cho ta cáo từ."

            Nói xong, khẽ cúi người chào Tiêu lão phu nhân, xoay người rời đi.

Chương 50: Chuẩn đoán chính xác

 Tất cả nữ nhân bên trong đại trạch môn đều không dám bộc lộ cảm xúc, từ đầu đến cuối chỉ nói ba phần lời, mặc dù sau lưng hận không thể cắm ba thanh đao, có thể thấy được tình tỷ muội thắm thiết như xưa, mọi người vẫn là lần đầu tiên gặp phải trên đời này lại vẫn còn có nữ nhân nói thẳng đến như vậy, đặc biệt là lão phu nhân, vốn là bị bắt gặp mắng ngưởi sau lưng trong lòng người liền thêm vài phần không được tự nhiên, miễn cưỡng ngồi ở đây, nàng cho rằng Chân Thập Nương cũng sẽ giống như những nữ nhân khác đồng, mặc dù đã nghe được cũng sẽ giả câm giả điếc, mọi người ngầm hiểu lẫn nhau mà bỏ qua, miễn cho tự rước lấy nhục.

            Tuyệt đối không nghĩ tới, Chân Thập Nương cứ nói trắng ra như vậy.

            Tiêu lão phu nhân chỉ cảm thấy trên mặt không thể bình tĩnh, lúc đỏ lúc trắng, âm thầm mắng một câu, "Quả nhiên là hương thôn dã phụ, nói chuyện mà ngay cả cá loan bất hội quải*!"

*Cá loan bất hội quải: (quanh quẹo cũng không biết cua) ngược lại với nó thẳng (nói vòng vo à hay nói quanh quẹo :-ss – cái này ta không biết diễn đạt). Ý nói không biết cách nói mềm mỏng, né tránh.

Nhưng, ngẫm lại một chút, Tiêu lão phu nhân bất giác ngơ ngẩn.

            Lời này nói thẳng cũng quá thẳng, nhưng lại cẩn thận chặt chẽ!

            Nàng không khám bệnh cho mình không nói là cuồng ngạo tự đại, lại nói là không dám lưu lại, không suy nghĩ kỹ mà đã đến, nàng không nói mình thô lậu không hiểu quy củ, lại nói là sợ Tiêu Trung Đường mang tiếng bất hiếu, cũng là bốn chữ tài sơ học thiển, nàng dùng sau khi tự mình nhìn thấy, mà không dùng sau khi tự mình nhìn bệnh.

            Ý của điều này, khác nhau rất lớn!

Có thể cứ một mực nhận định, tế cứu khởi lai (cứu khỏi bệnh), những lời này lại đều là sự thật, làm cho nàng muốn bắt bẻ cũng không có cách nào bắt bẻ. Nữ nhân này, bản lĩnh lật lọng trực tiếp uy hiếp cái danh tiếng của một gia đình chính trị, hôm nay nếu thật sự để nàng đi như vậy, với miệng lưỡi này của nàng, danh tiếng của phủ Trung Đường nàng ở dân gian coi như không còn chút nào!

            "Tốt!" Càng là cao quý càng quan tâm thể diện, thấy Chân Thập Nương đã đi tới cửa, lão phu nhân bỗng nhiên lớn tiếng gọi nàng lại, "Ta liền cho ngươi bắt mạch."

            "Nàng rốt cục đã đáp ứng!" Trong lòng Chân Thập Nương không khỏi nhảy lên kịch liệt, lại không quay đầu lại, chỉ là cơ thể có chút dừng lại, rồi lại khôi phục lại duỗi tay ra mở cửa.

"Giản đại phu đi thong thả!" Nhị phu nhân vội kêu lên.

            Lão phu nhân nghĩ đến Nhị phu nhân cũng nghĩ đến rồi, chỉ là, lão phu nhân không biết đến chuyện, bởi vì sự kiện đại đầu ôn, thanh danh của Giản đại phu  đã truyền xa khắp trong dân gian, cứ để nàng đi như vậy, tăng càng thêm cho sự sáng chói về miệng lưỡi của nàng, e là từ nay về sau sẽ không còn đại phu dân gian nào bằng lòng bước vào đại môn của phủ Trung Đường nàng nữa

            Lúc này Chân Thập Nương mới chậm rãi xoay người.

            "Nhưng, ngươi nghe cho kỹ đây." Thấy nàng rốt cục xoay người, Tiêu lão phu nhân âm thầm thở phào một hơi, xụ mặt nói một cách cương quyết, "Nếu không chữa được cho ta, một đồng tiền ngươi cũng đừng nghĩ đến là lấy được!"

            Chân Thập Nương mỉm cười.

Điều nàng sớm đã nói chuyện với Cố Mãi Biện, phủ Trung Đường phụ trách đưa đón, nếu không chữa được cho Tiêu lão phu nhân, nàng không lấy một xu.

            Bắt mạch xong, lại nhìn mí mắt, lưỡi thai, xoang mũi..., của Tiêu lão phu nhân, lông mày Chân Thập Nương nhíu chặt lại.

            Trong phòng lớn tĩnh lặng, đến mức tiếng kim rơi cũng có thể nghe được.

            "...Mẫu thân bị bệnh gì?" Thấy Chân Thập Nương thật lâu không nói, Nhị phu nhân mở miệng đánh vỡ trầm mặc.

            Chân Thập Nương lắc đầu, lại tiếp tục lắc đầu, lông mày nhíu càng chặt.

Lão phu nhân hừ lạnh một tiếng, đang muốn mỉa mai vài câu, đã thấy Chân Thập Nương đột nhiên ngẩng đầu, hỏi đại nha hoàn Tích Nguyệt bên cạnh nàng, "...Lão phu nhân đi ngủ ngáy có phải nghiêm trọng?"

            Ngáy?

            Sắc mặt Tiêu lão phu nhân bỗng phát tím, không đợi Tích Nguyệt trả lời, trực tiếp cướp lời, "Ta ngủ chưa bao giờ ngáy!" Ngữ khí bá đạo mà quả quyết.

            Chuyện cười, nàng xuất thân danh môn, chính là tiểu thư khuê các, ngủ sao có thể ngáy?

            Bờ môi Tích Nguyệt khẽ động, cuối cùng không được tự nhiên gật đầu hướng Chân Thập Nương.

"...Cái này đối với việc chẩn đoán bệnh rất quan trọng." ánh mắt Chân Thập Nương rơi vào chiếc khăn tay Tích Nguyệt đang chăn chú xoắn lấy, "Nếu nói dối, ảnh hưởng tới phán đoán chính xác của ta, ảnh hưởng đến tính mạng của lão phu nhân." Thanh âm mềm lại, lại lộ ra cỗ áp lực vô hình.

            Tích Nguyệt lại xoắn khăn  tay càng thêm khẩn trương, ánh mắt lén nhìn qua đó, đối diện với ánh mắt dường như có thể đã sáng tỏ tất cả của Chân Thập Nương, Tích Nguyệt một hồi bối rối, né tránh ánh mắt liếc qua nơi khác.

Ánh mắt Chân Thập Nương lại rơi vào trên người Tích Hoa, Tích Xuân, Tích Thu. Cả đám đều đứng thẳng đờ ở đó, con mắt nhìn xuống sàn nhà một cách chăm chú, dường như trong lúc này trên sàn nhà đang có đại nguyên bảo đang sáng rực rỡ vậy.

            Trước mặt Thầy thuốc không dấu việc riêng tư, liên quan đến sinh tử của Tiêu lão phu nhân, lúc này không phải là thời điểm nói đến thể diện. Trong lòng Chân Thập Nương thở dài một tiếng, quay đầu nhìn về phía Nhị phu nhân.

Bị nhìn chằm chằm làm mất tự nhiên, Nhị phu nhân tựu bèn vung tay lên hướng các nha hoàn khác, "Các ngươi đi ra ngoài." Chỉ bốn đại nha hoàn Xuân, Hoa, Thu, Nguyệt ở lại, "Ở đây không có ngoại nhân, giấc ngủ ngày thường của lão phu nhân như thế nào, các ngươi phải thành thật trả lời."

            Cũng nhìn ra thần sắc bốn người không đúng, trong lòng lão phu nhân không khỏi hồi hộp.

            " Tiếng ngáy của lão phu nhân rất lớn, như...như...Nam nhân..." Tích Nguyệt ấp úng, không dám nhìn vào mắt lão phu nhân.

            "Ta thật sự ngủ ngáy?" Ngữ khí bất giác nhỏ đi vài phần, trong miệng lão phu nhân hỏi bốn cái đại nha hoàn, ánh mắt lại liếc về phía Chân Thập Nương.

Bốn cái đại nha hoàn im lặng gật đầu.

            "Ước chừng bắt đầu như vậy từ bao giờ?" Bừng tỉnh không nhìn thấy sự bối rối của Tiêu lão phu nhân, Chân Thập Nương ý bảo nàng ngẩng đầu lên, mượn ánh sáng bên cửa sổ, nghiêm túc xem xét xoang mũi, "...Có phải lúc đứt lúc liền không?”

            Thấy thần sắc nàng tự nhiên, trên mặt không một tia khinh miệt, Tiêu lão trong lòng phu nhân chợt nhẹ, rất phối hợp ngẩng đầu lên.

            Mời rất nhiều danh y, vẫn không có người hỏi qua triệu chứng này, trong nháy mắt, người trong phòng tựu sinh ra một tia sùng bái đối với Chân Thập Nương, Tích Nguyệt lại càng không dám hàm hồ, chăm chú trả lời, "Ước chừng là khoảng hai ba tháng, có một ngày nô tỳ trực đêm, nghe thấy tiếng ngáy trong phòng như sấm, tưởng là kẻ trộm, tựu gọi đến Tích Hoa cầm cây gậy đi vào nhìn..." thanh âm Tích Nguyệt nhỏ dần.

Nữ nhân ngủ tiếng ngáy như sấm truyền ra ngoài thật mất thể diện, mọi người vẫn luôn tị húy (kiêng kị).

            Nhìn thấy sắc mặt lão phu nhân đỏ lên, Tích Xuân vội hoà giải nói, "...Có phải có liên quan đến bệnh này không?”

            Lại hỏi Tiêu lão phu nhân có phải thường xuyên cảm thấy nghẹt mũi hay không, có thể nói sinh hoạt ngày thường của lão phu nhân hay không, Chân Thập Nương lúc này mới gật gật đầu, "Tích Xuân nói không sai, lão phu nhân ngáy hoàn toàn chính xác có quan hệ tới bệnh này..."

            Tiêu lão phu nhân mắc một loại bệnh rất phổ biến ở kiếp trước—— thịt thừa trong mũi.

Chỉ là, vị trí thịt thừa nằm ở đằng sau, giáp với tị yết bộ (vị trí giao giữa mùi và họng), từ chỗ lỗ mũi chỗ không nhìn thấy, cho nên mới không có người phát hiện.

            Vừa vào cửa, sắc mặt Chân Thập Nương nhìn thấy lão phu nhân có sắc tím, bèn kết luận nàng tám phần là hô hấp có chướng ngại, bởi vì trong thời gian dài thiếu khí cho nên mới bị đau đầu, ù tai, giảm trí nhớ, tính khí nóng nảy, khí quản hệ hô hấp cũng như vậy, kể cả mũi, họng, hầu, khí quản, nhánh khí quản, phổi các loại..., Tiêu lão phu nhân  khó thở lại không ho khan, âm phổi hô hấp bình thường, hiển nhiên tâm bệnh không phải do khí quản và phổi, như vậy thì chỉ còn lại mũi và yết hầu thôi.

            Chân Thập Nương nghi ngờ là viêm mũi, viêm xoang, thịt thừa trong mũi các loại.

            Chú ý đặc biệt kiểm tra xoang mũi xong, cuối cùng cũng loại bỏ, đặc biệt là thịt thừa trong mũi, ví dụ rõ ràng nhất chính là mũi ếch, bởi vì bị thịt thừa đè ép làm cho bên ngoài mũi phát sinh biến dạng.

Có thể những triệu chứng này lão phu nhân đều không có, cho nên nàng vừa mới cau mày.

            Đặt ở kiếp trước, có thiết bị chữa bệnh tiên tiến, nàng chỉ cần lấy kính nhìn vào khoang mũi là được, nhưng đây là cổ đại, nàng cái gì cũng không có, chỉ có thể nhờ vào kinh nghiệm phong phú cùng kiến thức cơ bản vững chắc  tinh xảo, tính toán trăm mối vẫn không có cách giải, nàng chợt nhớ tới kiếp trước từng xem bệnh qua  một ca bệnh đặc biệt.

            Tiểu cô nương kia chín tuổi, ngủ ngáy so đại nhân còn vang hơn, bài học luôn không hoàn thành, thậm chí đi học đái ra quần, trí lực so với hài tử cùng tuổi cũng thấp hơn… Về sau chẩn đoán bệnh chính là thịt thừa sau mũi lâu ngày, bởi vì hô hấp không thông, đại não thiếu khí trong thời gian dài, làm giảm trí nhớ…

Chương 51: Kinh hãi thế tục

"... Cái gì?" Nhị phu nhân đứng thẳng dậy, "Ngươi nói muốn từ cắt toạc góc mũi của lão phu nhân ra, mở cái mũi ra cắt bướu thịt ra ngoài?" Quên mất rụt rè, Nhị phu nhân trừng mắt nhìn Chân Thập Nương như quỷ dữ.

Lời này quá kinh hãi, làm sao có thể!

            "Sau khoang mũi của lão phu nhân đều bị bướu thịt phá hỏng, thuốc và châm cứu đã vô dụng rồi, chỉ có biện pháp cắt bỏ này thôi." Không có kính nội soi, Chân Thập Nương dùng một cái ống được làm một cách vụng về chọc xuyên qua khoang mũi để kiểm tra, cái ống mềm dẻo căn bản không đến được cổ họng, điều này nói rõ phán đoán của nàng hoàn toàn chính xác, Chân Thập Nương cố gắng dùng ngôn ngữ để tất cả mọi người có thể nghe hiểu kiên nhẫn giải thích.

            Sắc mặt tuy bình thản, nhưng trong nội tâm nàng cũng rất lo lắng.

Phương pháp cắt bỏ thịt thừa trong mũi bất quá chỉ là cái tiểu phẫu, kiếp trước nàng đã từng làm mười mấy ca, sử dụng trang bị kỹ thuật kính nội soi khoang mũi giải phẫu, không cần mở miệng, không đau nhức, vết thương nhỏ, khỏi bệnh lại nhanh, nửa giờ là có thể hoàn thành hơn nữa sau khi phẫu thuật tỷ lệ tái phát phi thường thấp, nhưng đây là cổ đại, đừng nói là không có những dụng cụ tiên tiến kia, ngay cả khử trùng, cầm máu bình thường cũng trở thành vấn đề lớn.

            Càng quan trọng hơn là, thịt thừa của Tiêu lão phu nhân sinh trưởng ở sau khoang mũi, lại dùng phương pháp nguyên sơ để cắt, một lần làm phẫu thuật ít nhất phải cần đến hai, ba tiếng đồng hồ. Không có thiết bị tiên tiến, không có thuốc tê chất lượng tốt, không có trợ thủ có kỹ thuật tỉ mỉ thông thạo cùng hợp tác, bộ dạng này của nàng gió thổi qua cũng gục làm sao có thể chống đỡ nổi?

"Chỉ cần có thể chữa khỏi, Giản đại phu chỉ cần lo chữa bệnh là được rồi!" Bị cơn đau đầu tra tấn kịch liệt, Tiêu lão phu nhân hận không thể đem đầu chặt xuống cho thoải mái, thấy Chân Thập Nương nói triệu chứng bênh của nàng không sai một chữ, sớm đã tin, không chút do dự bèn đồng ý, thái độ quả quyết hơn bao giờ hết.

            Nhị phu nhân cũng không dám làm chủ, "...Hay là đợi mấy vị gia về rồi quyết định."

            Nhị gia Tiêu Dũng về đầu tiên.

            Nghe nói muốn đem mũi của Tiêu lão phu nhân xốc lên, không nói hai lời tựu nhảy lên, "...Như vậy sao được? !" Lại nêu ví dụ nói, "Tây Hạ Vũ Liệt Hoàng Đế, là bị con hắn ám sát né tránh không kịp bị cắt mất mũi, không trị mà vong (chết)..."

Việc mũi bị xốc lên này cùng bị cắt mất có gì khác nhau, người có thể sống  mới là lạ!

            Chân Thập Nương một hồi tuyệt vọng.

            Nàng biết đề nghị của mình có chút kinh thế hãi tục, không có tận mắt nhìn thấy, những tư tưởng bảo thủ  của người cổ đại này đơn giản sẽ không chấp nhận, đặc biệt là đối phương lại là mẫu thân của Tiêu Trung Đường quyền cao chức trọng, sao có thể tùy tiện để nàng lấy ra làm thí nghiệm?

            Chuẩn bị một đống lí do thoái thác, có thể Tiêu Dũng vừa nghe thấy hai chữ động dao thì đầu lắc trở thành cái trống lắc luôn, căn bản là không để cho nàng có cơ hội phản bác, trong lòng Chân Thập Nương thở dài một tiếng, thuận thế đứng dậy, "Như vậy, ta xin cáo từ, như đã nói từ trước, phí khám bệnh của lão phu nhân ta không lấy một xu."

Vốn dĩ nàng cũng lo lắng thể lực không chịu đựng được, như vậy càng tốt, trong lòng Chân Thập Nương tự an ủi mình, nhập bảo sơn (thấy núi toàn báu vật) mà tay không quay về, ý định muốn kết giao với Tiêu Dục thất bại làm cho nội tâm nàng không khỏi thất vọng, có thể Chân Thập Nương cho tới bây giờ cũng không phải là một người lo được lo mất, bước chân rời khỏi cũng quả quyết dị thường.

            Mặt lão phu nhân thế kia có thể không mong gì rồi, vốn dĩ đau đầu hận không thể đâm đầu vào tường, khó khăn lắm mới gặp được một đại phu nói trình trạng của mình thấu triệt như vậy, nhưng nhi tử lại không đồng ý cho trị, lão phu nhân dứt khoát rên rỉ lên, luôn la hét bắt người cầm dây thừng cầm dao ghìm chết nàng, chặt nàng ra.

            Nhị phu nhân thấy thế, giữ lấy Chân Thập Nương ngượng ngùng cười nói, "Đã đến rồi, Giản đại phu cũng đừng nóng vội trở về, Trung Đường cũng sắp hạ triều rồi, chuyện này hay là đợi Trung Đường quyết định đi." Không đợi Chân Thập Nương cự tuyệt, quay người phân phó Hồng nhi, "...Đưa Giản đại phu đến phòng khách nghỉ ngơi."

Chuyện cười, cứ để nàng đi như vậy, một khi lão phu nhân có mệnh hệ gì, truyền ra ngoài là Nhị gia ngăn lại không cho trị, cái bô ỉa này chẳng phải đều đội lên trên đầu phu thê bọn họ! Trung Đường là gia chủ, chủ ý này vẫn phải là để hắn quyết, trị cũng tốt, không trị cũng tốt, chỉ cần hắn lên tiếng, việc lão phu nhân sống hay chết, đều không liên quan đến nhị phòng (vợ lẽ) bọn họ.

            Tiêu Dục sau khi tảo triều lại bị Vạn Tuế giữ lại Thượng Thư Phòng, lúc trở về phủ Trung Đường đã giờ Dậu. (17-19h)

            "...Nàng muốn đem cái mũi của mẫu thân mở ra?" Nghe phu thê Tiêu Dũng kể xong, đáy mắt Tiêu Dục hiện lên một tia kinh ngạc, tiếp theo rất nhanh nhíu lông mày lại.

            "Những thứ khác không nói, chỉ nói đau cũng đau đến chết." vẻ mặt Tiêu Dũng oán giận, "Ta cảm thấy  việc này rất hoang đường, nhưng mẫu thân lại khăng khăng muốn làm!"

Trầm ngâm thật lâu, Tiêu Dục mở miệng nói, "Động dao thiết cắt (dùng dao kim loại cắt) lịch sử cũng có , Hoa Đà truyện cũng có ghi chép lại, nếu bệnh hình thành tích tụ ở bên trong, châm và dược cũng không thể chữa, cần phải mổ tách ra, kết hợp uống ‘Ma Phí tán’...Vì phải mổ ra..." Lại nghĩ nghĩ, " Nhớ lại trong “Hoàng Đế nội kinh. Linh xu” cũng có đoạn chỉ phương pháp trị liệu thoát ung (cắt ung nhọt)." Đọc sách vẫn luôn pha tạp, Tiêu Dục đối với y đạo cũng hiểu sơ một ít, "Giản đại phu nói dùng thiết cắt tuy kinh hãi thế tục lại không phải thủ cử (người đầu tiên đưa ra phương pháp này), vẫn không đến mức hoang đường."

            Nhưng Tiêu Dũng lại không có đọc qua những tạp thư này, cũng không biết Tiêu Dục trích dẫn có phải là chuyện lạ thật hay không, nhưng Hoa Đà hắn cũng nghe nói qua, không phục giải thích, "Đại ca nói không sai, truyền thuyết thần y Hoa Đà hoàn toàn chính xác cho người mổ bụng, còn nắn xương cho Quan Vân Trường nữa, có thể ‘Ma Phi Tán’ của hắn sớm thất truyền rồi." Dường như nhớ tới gì đó, hắn nghiêm túc nhìn Tiêu Dục, "Đại ca còn nhớ không, vì chữa thương cho binh sĩ, lúc trước Trầm tướng quân từng treo giải thưởng nghìn vàng tìm kiếm bí phương {Ma Phi tán} hay phương thuốc gây tê." Thở dài một tiếng, "Không nói đến việc biện pháp của Giản đại phu có hữu hiệu hay không, đơn giản mà nói cắt một đao nhỏ lên người bình thường cũng đau, mẫu thân tuổi già, sao có thể chịu được nỗi đau cắt mũi này?" Lắc đầu, Tiêu Dũng không có nói tiếp.

Thái độ phản đối  không thể nghi ngờ.

            "Không thiết cắt, mỗi ngày đầu mẫu thân đau muốn nứt ra, cũng thống khổ giống như vậy  ah." Tiêu Dục tựu thở dài, nghĩ nghĩ, lại nói, "Rượu mạnh cũng có thể gây tê, nghe Trầm tướng quân nói chiến sĩ tuyến đầu bị cắt gãy chi, tẩy rửa miệng vết thương bị thối rữa, trước đó phần lớn đều đã uống rượu mạnh." Tự nhủ, "Ta là lo lắng y thuật Giản đại phu này, phải chăng thật sự thần kỳ như trong truyền thuyết vậy?" Bỗng nhiên ngẩng đầu, "...Lúc nàng đưa ra biện pháp này, chưa nói nắm chắc mấy phần?"

            "Cái này..." thanh âm Tiêu Dũng dừng lại.

            Vừa nghe muốn đem cái mũi mẫu thân  xốc lên thì hắn liền nóng nảy, căn bản là không đồng ý làm, nào hỏi những thứ này?

"Bởi vì phải đợi đại ca quyết định, những điều này lại chưa vội hỏi." Thấy Tiêu Dũng cảm thấy khó xử, Nhị phu nhân chen miệng nói, "Bất quá, Giản đại phu này thật sự có chút bãn lĩnh, buổi chiều mẫu thân đau đầu không nhin được, lại mời nàng đến, nàng chỉ thi châm (châm cứu) một lần, mẫu thân bèn an tĩnh trở lại, cho tới bây giờ cũng chưa kêu đau đầu."

            Thi châm?

            Hai mắt Tiêu Dục tỏa sáng, "Nếu thi châm hữu hiệu, không bằng chúng ta bỏ ra nhiều bạc một chút, giữ nàng ở lại quý phủ, thi châm mỗi ngày cho mẫu thân."

"Việc này không cần đại ca nói." Nhị phu nhân bất đắc dĩ lắc đầu, "Thấy nàng thi châm hữu hiệu, lúc ấy ta và Nhị gia đã hỏi qua rồi, nàng nói thi châm chỉ có thể tạm thời khơi thông huyết mạch ở đầu, trị phần ngọn không trị được tận gốc, muốn trị tận gốc bệnh của mẫu thân, vẫn phải trị từ căn nguyên của bệnh."

            Cũng đúng, nhớ tới lúc lão phu nhân vừa mới đau đầu dùng ôn não tán, bát sinh tán cũng có thể làm dịu đi, nhưng bây giờ một chút hiệu quả cũng không có, thần sắc Tiêu Dục ảm đạm xuống, trầm mặc thật lâu, lại ngẩng đầu, "... Giản đại phu ở tại nơi nào?"

            "Ở phòng dành cho khách."

            "Đi mời nàng qua đây."

Chương 52: Hội chuẩn

Chỉ chốc lát sau, tiểu nha hoàn liền dẫn Chân Thập Nương tiến vào.

            Nhị phu nhân tiến đến thân mật kéo nàng qua, "...Vị này chính là Trung Đường đại nhân, mới từ trong cung trở về, muốn hỏi một chút bệnh tình của lão phu nhân." Lại quay đầu lại phân phó nha hoàn, "Không thấy Giản đại phu ngồi đây sao, dâng trà." Thái độ cùng ban ngày tưởng như hai người, làm cho nội tâm Chân Thập Nương không khỏi hồi hộp.

            "Tiêu đại nhân an." Chân Thập Nương hướng Tiêu Dục khẽ cúi chào, thừa cơ liếc qua đánh giá hắn.

            Hắn mặc một bộ cẩm y màu trúc lam, sắc mặt trắng nõn như ngọc, đôi mắt hẹp dài như mắt hồ ly thâm thúy mà sáng ngời, cùng tỏa ra một cỗ uy nghiêm khí thế giống như trên người Trầm Chung Khánh cùng với cự nhân xa ngàn dặm bên ngoài băng lãnh bất đồng (ý nói: sự băng lãnh của y tạo ra một khoảng cách vô hình giữa y và mọi người),  hai đầu lông mày của Tiêu Dục lộ ra khí chất của người đọc sách thanh bạch tài trí hơn người, có khí chất làm cho người khác trong lúc bất giác liền cảm thấy an bình mà buông lỏng cảnh giác.

"Bệnh của mẫu thân nhất định phải động dao sao?" Thấy nàng nhìn qua đây, Tiêu Dục hỏi, thanh âm trầm thấp hòa nhã, trong lòng Chân Thập Nương căng lên lập tức thư giãn xuống, nàng gật gật đầu, "...Đây là phương pháp duy nhất mà ta có thể nghĩ đến."

            "Mẫu thân tuổi già, ta sợ lão nhân gia người không chịu được sự đau đớn của cắt da cắt thịt, ân..." Tiêu Dục cúi đầu nghĩ nghĩ, "Nếu muốn động đao, Giản đại phu nắm chắc mấy phần?"

            "Năm phần." ngữ khí Chân Thập Nương đi thẳng vào trọng tâm.

Đặt ở hiện đại nàng có chín phần nắm chắc, nhưng, cổ đại không có chất kháng sinh, sau phẫu thuật xác suất lây nhiễm so với hiện đại nhiều hơn gấp mười gấp trăm lần, tuy nhiên nàng rất muốn có thể cứu được Tiêu lão phu nhân, để dựa vào cây đại thụ che trời Tiêu Dục này, nhưng đây không phải chuyện lấy lòng mọi người, nàng phải ăn ngay nói thật.

            Đáy mắt Tiêu Dũng bỗng nhiên bắn ra lưỡng (hai) đạo hàn quang, "...Chỉ nắm chắc vẹn vẹn có năm phần ngươi cũng dám đưa ra!"

            "... Đây là biện pháp duy nhất ta có thể nghĩ đến để cứu chữa cho lão phu nhân." ngữ khí Chân Thập Nương vẫn bình thản, không nhanh không chậm.

            Tiêu Dục không khỏi nhìn nàng thưởng thức nhiều hơn một chút.

Khoát khoát tay bảo Tiêu Dũng ngậm miệng, lại hỏi Chân Thập Nương, "...Nếu không thiết cắt, bệnh của mẫu thân sẽ như thế nào?" Thanh âm vẫn là bình tĩnh trước sau như một, nghe không ra một chút gợn sóng nào.

            Chân Thập Nương lén đánh giá hắn hồi lâu, lại nhìn không thấu trong lòng của hắn có phải cũng xúc động phẫn nộ không bình tĩnh giống như Tiêu Dũng hay không, nói một cách từ từ chậm rãi, "Nếu cắt bỏ trễ, bướu thịt sẽ càng lúc càng lớn, tình trạng đau đầu, hô hấp bế tắc của lão phu nhân cũng sẽ càng ngày càng nghiêm trọng..." Lắc đầu, không có nói tiếp.

            "Sẽ..." thanh âm Tiêu Dục ngừng lại một chút, "Có ảnh hưởng đến tính mạng không?"

Tiêu Dũng và Nhị phụ nhân cũng ngồi thẳng dậy nhìn Chân Thập Nương không chớp mắt.

            Dưới tình huống thịt thừa trong mũi bình thường sẽ không chết người.

            Nhưng, Chân Thập Nương chần chờ một chút, "Nếu mặc kệ lớn lên, ta không dám chắc chắn."

Thịt thừa của lão phu nhân gần sát với cuống họng, nếu mặc kệ phát triển, Chân Thập Nương quả thực không dám bảo đảm sẽ bị tắc yết hầu hay không, làm cho lão phu nhân thiếu khí mà chết.

            "Cái này không dám bảo đảm, cái kia cũng không nắm chắc!" Tiêu Dũng lại không nhịn được đập bàn một cái, "...đại phu các để ngươi làm gì? !"

            Nhị phu nhân kéo Tiêu Dũng, ngượng ngùng hướng Chân Thập Nương cười nói, "Nhị gia tính nết không tốt, Giản đại phu ngàn vạn đừng để bụng." Lại thay nàng giải thích nói, "Mẫu thân bệnh khó trị, bao nhiêu đại phu cũng không chữa được, biện pháp thiết cắt của Giản đại phu tuy chỉ có nắm chắc năm phần, nhưng đấy cũng là biện pháp duy nhất chữa khỏi cho mẫu thân rồi." Cười nhìn Chân Thập Nương, "...Có phải hay không?"

Chân Thập Nương khẽ giật mình, "Nàng là người phản đối mạnh mẽ nhất việc ta phẫu thuật, vừa rồi còn để đại nha hoàn thiếp thân Mộc Hỉ đến cảnh cáo ta, sao lại giúp ta nói chuyện?" Trong nội tâm nghi hoặc khó hiểu, nhưng ngoài miệng Chân Thập Nương không thất lễ, nàng áy náy cười cười, "...Thứ cho ta tài sơ học thiển."

            Tiêu Dũng hừ một tiếng quay đầu đi.

Tiêu Dục trầm ngâm sau một hồi lâu, "...Việc này liên quan tới sự sống chết của mẫu thân, đợi ta tìm thái y thương lượng sau rồi quyết định." Quay đầu lại phân phó nha hoàn, "Dẫn Giản đại phu xuống dưới nghỉ ngơi."

Sau đó, ngay trong đêm Tiêu Dục mời Ôn Thái Y các và vài vị thái y nổi danh, dưới tình huống Chân Thập Nương kiên quyết không chịu gặp cuối cùng phải nghiên cứu thảo luận bệnh tình của Tiêu lão phu nhân với nàng qua mành che. Dựa theo sự chỉ điểm của nàng, bọn người Ôn Thái Y dùng nhuyễn quản (ống mềm) thăm dò kiểm tra xoang mũi của Tiêu lão phu nhân, rất nhanh bèn nhất trí chẩn đoán bệnh giống với Chân Thập Nương.

            Tiêu lão phu nhân quả thực là sau khoang mũi mọc ra bướu thịt.

            Làm cho người Tiêu gia không nghĩ tới chính là, vừa phát hiện nguyên nhân chứng bệnh, bọn người Ôn Thái Y còn nói chuyện giật gân hơn so với Chân Thập Nương, "...Loại bướu thịt này sinh trưởng nhanh chóng, cổ họng lão phu nhân sớm muộn cũng sẽ bị tắc nghẽn hoàn toàn." Ôn Thái Y lại lấy ra ví dụ, "Dân gian có một loại bệnh bướu cổ, chính là loại bướu thịt này, chỉ là sinh trưởng ở phần cổ, lúc đầu cổ chỉ vừa thô vừa to, về sau bướu thịt càng ngày càng lớn, thậm chí còn rủ xuống đến tận ngực cho đến lúc không chịu nổi nặng mà chết, bướu thịt sinh trưởng ở ngoài còn có thể làm cho người bệnh vướng víu mà chết, huống chi sinh trưởng ở trong lổ mũi..." Ôn Thái Y lắc đầu.

Sau đoạn đối thoại không nói cũng hiểu, tất cả mọi người đều hiểu rõ.

            Bướu cổ chính là bệnh sưng tuyến giáp trạng, là thiếu i-ốt gây ra , hiện đại do điển muối đã được phổ biến rộng rãi nên rất ít khi nhìn thấy, nhưng cổ đại lại rất phổ biến, cái đó và thịt thừa trong mũi hoàn toàn là hai chuyện khác nhau, nhưng kiến thức chữa bệnh của cổ đại có hạn, thấy đều là bướu thịt, Ôn Thái Y bèn liệt kê quy cho cùng một loại, không muốn gây thêm chuyện, Chân Thập Nương cũng không vạch trần, chỉ ở trong mành che lặng yên nghe.

            Bướu cổ này Tiêu Dục cũng đã gặp, nhớ tới dưới cổ người bệnh có bướu thị lớn, điên cuồng sinh trưởng, hắn giật nảy rùng mình một cái, "...Nói như vậy thật sự chỉ có còn đường cắt bỏ này thôi hả?" Áy náy nhìn sang phía mành che.

            Trước kia hắn vẫn cho rằng Chân Thập Nương vừa nói bệnh này chỉ có thể cắt bỏ, rồi lại không bảo đảm hậu quả là chơi tâm cơ, chính là muốn kiếm tiền lại đem mình vét sạch sẽ trước tiên.

            "...Trung Đường đại nhân tuyệt đối không cắt được!" Bất ngờ, lời kia vừa thốt ra, ngay cả Ôn Thái Y ở bên trong tất cả thái y đồng thời lắc đầu.

            Dọa Tiêu Dục nhảy dựng một hồi, "Sao?" Hắn vô thức nhìn về phía Chân Thập Nương bên trong mảnh che, trong nội tâm thầm nghĩ, "Nàng không phải nói có thể cắt sao?"

"Khóe miệng đến mũi được tục xưng là khu tam giác nguy hiểm (ý nói vùng từ khóe miệng đến mũi từ xưa đến nay được coi là khu nguy hiểm), không được động dao, sơ sẩy một cái, sẽ đe dọa đến tính mạng." Chúng thái y nhìn nhau một cái, Ôn thái y cuối cùng giải thích nói, "Đừng nói là mũi, chỉ đơn giản là đùi cũng không động được, Tiền đại nhân chính vì trên chân mọc một nốt ung nhọt, sau khi cắt chưa đến nửa tháng thì miệng viết thương thối rữa mà chết.”

            Nhớ tới ba ngày trước mới tham gia tuẫn táng của Tiền đại nhân, trong phòng lập tức yên tĩnh.

            Đó là bởi vì không khử trùng tốt, vết thương bị nhiễm trùng!

Nghe xong lời Ôn thái y nói..., Chân Thập Nương đoán vị Tiền đại nhân kia có thể là do lây nhiễm bệnh uốn ván, thấy sắc mặt mọi người đều trắng bệch, nàng thầm thở dài một tiếng, mở miệng phá vỡ yên lặng, "Khóe miệng đến mũi được tục xưng là khu tam giác nguy hiểm, là vì bọn chúng cùng mắt, não, họng có liên quan đến nhau, mạch máu bên trong phong phú, một khi tổn thương hoặc lây, sẽ bị..." Nhớ tới cổ đại vẫn không có những từ như vi khuẩn và độc tố, thanh âm Chân Thập Nương ngừng lại một chút, "Bệnh lây truyền đến não làm nguy hiểm đến tính mạng, nhưng..." Nàng chuyển chủ đề, "Đây chỉ là đối với người không hiểu y thuật mà nói, nhưng đối với đại phu quen thuộc với bộ phận cấu tạo của mũi, là có thể động dao đấy."

            "…Ý của Giản đại phu là có thể cắt bỏ?" Ôn thái y đứng thẳng dậy, không thể tin nhìn qua thân ảnh nhỏ nhắn bên trong mành che.

            Ngữ khí Chân Thập Nương trầm ổn, không nhanh không chậm, "Ta có năm phần nắm chắc có thể cắt bỏ bướu thịt thành công."

Chương 53: Nhân sâm

Nắm chắc năm phần?

            Đây chính là nói lão phu nhân một nửa khả năng có thể chết.

            Theo góc độ của gia đình người bệnh mà nói xác suất này rất thấp, đặt ở bình thường ai cũng khinh thường, xem là chuyện cười. Thế nhưng mà, tất cả bọn hắn vừa mới nói không cắt được bướu thịt này, bây giờ Chân Thập Nương lại nói có năm phần nắm chắc, chẳng phải là đánh vào mặt của bọn hắn?

            Mặt tất cả thái y lúc đỏ lúc trắng đấy.      

Lý thái y từ đầu đến cuối không nói chuyện không nói chuyện chất vấn, "...Coi như đã giải thích rõ cấu tạo của mũi, vậy cũng phải để người bệnh nằm yên không nhúc nhích để mặc ngươi giải phẫu, Giản đại phu đã nghĩ qua chưa, nỗi đau dao cắt rét thấu xương tủy, lão phu nhân sao có thể nhịn được đau đớn mà không nhúc nhích?" Ánh mắt nhìn chằm chằm vào thân ảnh mơ hồ phía sau mành che một cách quái đản, "Giản đại phu giải quyết cửa ải đau đớn này như thế nào?"

            Đây cũng là việc Tiêu Dục luôn lo lắng.

            Lý thái y vừa mới nói xong, sưu sưu sưu, mọi người ánh mắt đều hướng về thân ảnh thanh nhã phía sau mành che kia.

"Cái này. . ." Chân Thập Nương do dự một chút, "Ta có bí phương gia truyền có thể làm cho lão phu nhân tạm thời mất đi tri giác."

            "Ma Phi tán!" Mọi người cả kinh, Ôn thái y mở miệng hỏi, "Giản đại phu nói là ngươi có Ma Phi tán của thần y Hoa Đà?”

            Chân Thập Nương lắc đầu, "Là phương thuốc của tổ tiên để lại." thuốc tê trong hòm thuốc của nàng tốt hơn nhiều so với Ma phi tán của Hoa Đà.

            Đây chính là kết quả của ngàn năm về sau.

"Phương thuốc của Giản đại phu có thể đưa ra cho ta xem xét không?" thanh âm của Ôn thái có chút y kích động run lên, hắn nhìn không chớp mắt thân ảnh duyên dáng mơ hồ phía sau mành che.

            Chân Thập Nương lắc đầu, "Di huấn của tổ tiên, phương thuốc này không thể để cho người ngoài biết." Nàng pha chế trong thành phần thuốc tê không phải tất cả đều là thuốc Đông y, lấy ra chỉ sợ sẽ gây tai hoạ.

            Mặt Ôn thái y đỏ lên.

            Trong phòng yên lặng, cách xa mấy trượng, Chân Thập Nương thậm chí cũng có thể nghe được mảnh tiếng hít thở ở bên ngoài mành che.

            Lý thái y đứng dậy, hướng Tiêu Dục chắp tay, "Phủ Trung Đường đã có cao nhân trấn thủ, hạ quan cáo từ." Ngữ khí khiêm tốn, lại âm thầm mỉa mai.

Muốn xem xét bí phương là xem trọng ngươi!

            Bất quá một tiểu cô nương miệng còn hôi sữa, lại dám đứng trước đám đông bác bỏ lời nói của Phó Viện Sử..., Thái y viện còn chưa từng bị mất mặt như vậy. Hắn không tin, vài vị thái y có y thuật cao siêu bên cạnh mình, còn bằng không một tiểu cô nương trong dân gian, nàng nói được thì để cho nàng làm là được rồi, đợi đến lúc xảy ra án mạng tự nhiên sẽ có người đến truy cứu!

            Tiêu Dục đang muốn nói chuyện, mấy vị thái y khác cũng nhao nhao đứng dậy.

            Khóe môi Ôn thái y khẽ động, muốn nói gì đó, thấy tất cả mọi người đứng dậy, cũng đứng dậy theo.

Những người này đều là những nhân vật hết sức quan trọng ở trong Thái y viện, tùy ý gọi một người nàng cũng không đắc tội nổi, thấy chúng thái y mâu thuẫn với mình như vậy, mười ngón tay của Chân Thập Nương đan vào nhau có chút run rẩy, có loại cảm giác đại sự không thể cứu vãn, không cho nàng làm phẫu thuật cũng không sao, chỉ sợ lần này nàng trở lại Ngô Đồng trấn, ngay cả dược cũng không thể bán được.

            Tuy nói cổ đại làm nghề y không cần xét duyệt, cũng không có yêu cầu tư cách làm nghề y, nhưng người ta là quan y cao cao tại thượng, chèn ép một du y dân gian vô căn vô đế như nàng, chỉ mở miệng một cái là đủ rồi.

            Nàng cũng không muốn sau này gặp phải chuyện gì liên quan đến tính mệnh đều bị lãng phí trong việc giao đấu với những vị thái y này.

Tâm tư không ngừng xoay chuyển, Chân Thập Nương đang suy nghĩ làm sao có thể xoay chuyển ván cục này, chỉ thấy Tiêu Dục cách mành che chắp tay hướng về phía nàng, "...Bệnh của mẫu thân làm phiền Giản đại phu rồi, cần gì, thỉnh Giản đại phu liệt kê một tờ danh sách, ta cho người chuẩn bị."

            Hắn đồng ý!

            Khẽ giật mình, mắt Chân Thập Nương sáng long lanh, nếu có thể chữa tốt cho lão phu nhân, ngay cả bảng hiệu của những thái y này cũng không phải sợ nữa.

            Sắc mặt Tiêu Dũng đỏ lên, "Đại ca!"

"Nhị gia. . ." Nhị phu nhân đè hắn lại, "Khưu Chưởng Quỹ ở ngoài cửa hàng đã đợi ngài rất lâu rồi." kéo Tiêu Dũng  đi ra ngoài không để lại dấu vế.

            "...Tại sao phải ngăn cản ta? !" Vừa ra khỏi cửa, Tiêu Dũng hùng hổ hỏi Nhị phu nhân, "Nàng chỉ có nắm chắc năm phần!" Cái đó có khác gì với vung dao giết người?

            "Đại ca cũng là có ý tốt." Nhị phu nhân thở dài, "Thái y cũng nói rồi, nếu không cắt bỏ bướu thịt mẫu thân nhất định sẽ chết không thể nghi ngờ, bây giờ còn có nắm chắc năm phần sống, bất luận thế nào cũng phải đánh cược một phen."

            Tiêu Dũng rất không cam lòng, "Quyết định lỗ mãng như vậy, một khi mẫu thân có gì nguy hiểm đến tính mạng, đại ca còn có mặt mũi nào đi gặp phụ thân?"

Thái y cũng đã nói phẫu thuật nhất định sẽ chết, Trung Đường còn cố ý để cho thôn phụ vô tri không biết trời cao đất dầy này trị bệnh, đây là lão thiên gia đang giúp nàng, đợi trị chết lão phu nhân, lòng Trung Đường mang áy náy lại phải chịu tang, trong vòng ba đến năm năm đừng nghĩ đến kết hôn, quyền hành quản lý mọi việc trong phủ Trung Đường lại vững vàng rơi vào trong tay nàng!

            Trong nội tâm nhảy nhót vui mừng, trên mặt Nhị phu nhân lại tỏ ra lo lắng, thì thào khuyên nhủ, "...Có thể không cắt bỏ, mẫu thân cũng sống như chịu tội, cuối cùng vẫn là khó thoát khỏi cái chết ah."

            Ngẫm lại cũng thế, cuối cùng Tiêu Dũng bỏ đi nghĩ cách viết thư cho phụ thân.

Ngày hôm sau vừa hạ triều, Tiêu Dục liền vội vàng trở về, Nhị phu nhân đang chuẩn bị một đống dược và một vài vật dụng theo như danh sách Chân Thập Nương, thấy hắn trở lại, liền trình danh sách lên cho hắn xem qua, "...Có vài loại khí cụ bên ngoài không có, ta đã liên hệ với cửa hàng bạc đang toàn lực chế tạo."

            Vải trắng, sợi bông mảnh, đao, cái kẹp (cái nhíp), sợi kim tơ mềm…

            Nhìn hình vẽ của hơn mười dạng công cụ có hình thù kỳ quái phong phú trong danh sách, Tiêu Dục đều chưa thấy qua, lại càng không biết có tác dụng gì, cũng may sống trong chốn quan trường nhiều hắn sớm dưỡng thành tính tình nội liễm thâm trầm, trong nội tâm nghi hoặc, ngoài miệng cũng không hỏi, chỉ ừ một tiếng, ánh mắt lại rơi trên đơn dược, đều là chút thuốc Đông y thông thường, cái gì hạ cô thảo, ngư tinh thảo, bột tam thất, đương quy, tạo giác thứ, hoắc hương, các loại..., dù sao cũng không phải đại phu, Tiêu Dục nhìn hồi lâu cũng không nhìn ra cái trò trống gì, bèn đưa cho Nhị phu nhân, "...Chuẩn bị đi."

Nhị phu nhân nhận lấy đang muốn đưa cho nha hoàn, lại bị Tiêu Dục gọi lại, "...Tại sao lại có nhân sâm?" lấy lại đơn thuốc, cúi đầu nghiêm túc xem .

            Trên danh sách tổng cộng có bốn phương thuốc, cái cuối cùng chỉ có duy nhất một vị nhân sâm.

            Nhị phu nhân đã sớm xem qua  mấy lần, "...Là có một vị nhân sâm, bảo nấu thành canh làm đồ dự phòng, Trung Đường cảm thấy không ổn?"

            "Nhân sâm chính là vật đại bổ, mẫu thân tuổi già thể nhược (Hư nhược), hư bất thụ bổ (cơ thể hư nhược không hấp thụ được bổ), sao có thể uống canh sâm?" Các vị thuốc khác cũng đều không hiểu, nhưng nhân sâm hắn lại không lạ gì.

Nhị phu nhân liền giật mình, "Đại ca nói ra lời này, ta cũng nhớ tới Lão Nhân thường nói nhân sâm bổ cường không bổ nhược, chẳng lẽ..." Tâm nàng nhảy dựng lên, lời nói dừng lại im bặt.

            Ngay cả kiến thức cơ bản cũng không hiểu, Giản đại phu này quả nhiên là lang băm!

            "Thỉnh nàng tới." Tiêu Dục không ngẩng đầu, lại chăm chú nghiên cứu đơn thuốc trong tay.

            Nhị phu nhân ổn định tinh thần, ngoảnh mặt liếc mắt ra phía sau lưng.

            Lập tức có tiểu nha hoàn chạy ra ngoài.

Chân Thập Nương đang dẫn dắt xong cho Hồng nhi kéo sợi bông thành băng gạc chiều rộng hơn một thước (1thước= 10cm), cổ đại không có kìm cầm máu, tuy đã vẽ ra bức tranh để người đi chế tạo, nhưng nàng sợ cửa hàng bạc đánh không chế tạo được hoặc là chế tạo được nhưng vô dụng, đến lúc đó cũng chỉ có thể dùng băng gạc đè lên để cầm máu, thấy tấm vải này này cũng không khác lắm, bèn phân phó Hồng nhi, "...Cầm lấy đi dùng nước sôi nấu lên."

            "Nấu?"

            Không phải chứ, cũng không phải đồ ngon lành gì.

            Hồng nhi chớp mắt mấy cái, tưởng mình nghe lầm.

Chân Thập Nương cũng không ngẩng đầu lên, "Nhớ rõ, thời gian không quá ngắn, sau khi sôi nhất định phải đun thêm  hơn hai khắc đồng hồ nữa." (1khắc= 15p)

            Đang nói, có tiểu nha hoàn đến truyền, "...Trung Đường thỉnh Giản đại phu đến thượng phòng."

            Hồng nhi còn muốn hỏi lại, thấy người của Nhị phu nhân, vội bưng băng gạc vừa kéo xong đi ra ngoài.

            Theo nha hoàn đến thượng phòng lão phu nhân. Tiêu Dục, Tiêu Dũng, Nhị phu nhân đều ở đó, bái kiến theo thứ tự, Chân Thập Nương ngồi vào chỗ của khách, Tiêu Dũng vừa muốn mở miệng, bị Tiêu Dục khoát tay ngăn lại, mở miệng hỏi, "Giản đại phu chuẩn bị thề nào rồi, dự định bao giờ phẫu thuật?"

"Còn có vài món khí cụ ngày mai mới có thể đưa tới, xoang mũi lão phu nhân cũng sắp tiêu viêm..." Chân Thập Nương nghĩ, "Sáng sớm ngày kia a, nắng sớm tốt..." Mặc dù đã đưa tin cho Hỉ Thước, nhưng Chân Thập Nương cho tới bây giờ cũng chưa từng xa cách Giản Văn, Giản Vũ. Mỗi ngày nóng ruột nóng gan, chỉ hận không thể lập tức làm xong phẫu thuật để rời đi.

            "Ân, vậy thì ngày kia ta xin nghỉ phép." Tiêu Dục nói xong, đem đơn thuốc trong tay đưa cho Chân Thập Nương, thờ ơ hỏi thăm, "Sao lại kê nhiều đơn thuốc như vậy, dùng như thế nào?"

            Chân Thập Nương tiếp nhận phương thuốc, "Đơn thuốc đầu tiên là thuốc uống, thứ hai phương là dũng cho bên ngoài, thứ ba là dùng để rửa tay và khử trùng dụng cụ..." Cổ đại không có nước khử trùng, Chân Thập Nương bèn dùng các loại thuốc Đông y thay thế khổ sâm, xuyên tiêu, hoàng bách,  phơi khô để làm tiêu viêm sát trùng thay thế cho nước khử trùng, nhắc đến đơn thuốc thứ tư, thanh âm nàng có chút dừng lại.

            "Đơn thuốc thứ tư chỉ có một vị nhân sâm duy nhất, Giản đại phu là..." Thấy nàng dừng lại, Nhị phu nhân tiếp lời.

            Chân Thập Nương cười nói, "Nhân sâm là cho ta dùng."

            "Ngươi dùng!" Nhị nãi nãi thanh âm có chút sắc nhọn.

            Nhân sâm mọc tự nhiên ở phương bắc, phía nam không có, một củ sâm ba năm bình thường ít nhất cũng phải mười mấy lượng bạc.

Đây là điển hình của sự tham ô!

            Lớn như thế này rồi, nàng vẫn là lần đầu tiên gặp phải đại phu tham ô trắng trợn như vậy, còn ra thể thống gì, lấy trước một củ nhân sâm, nếu không phải Trung Đường mắt tinh, thật sự là đã bị nàng lừa bịp rồi!

            "Đúng vậy." thanh âm Chân Thập Nương nhàn nhạt, không nhìn đến ánh mắt quái đản của Nhị phu nhân nhìn mình.

Đáy mắt Tiêu Dục hiện lên một tia khinh thường, chỉ là lập tức liền che dấu đi, thấy sắc mặt Tiêu Dũng xanh lét hắc như muốn gây khó dễ, bèn hướng phía hắn khoát tay, ha ha cười nói, "...Như vậy, nhân sâm này cũng không cần nấu rồi, Giản đại phu y chữa tốt bệnh của mẫu thân, ta sẽ phái người đem nhân sâm đưa đến quý phủ."

            Bệnh của mẫu thân trước mắt còn phải dựa vào người này chữa trị, có câu nói, thà đắc tội quân tử, còn hơn đắc tội tiểu nhân, hắn đường đường là Trung Đường, một củ nhân sâm vẫn có thể lấy ra được.

Chỉ là, lễ phẩm này được tặng ra một cách công khai!

            "Không cần..." Chân Thập Nương lắc đầu, "Từ nay trở đi nhất định phải hầm."

            "Nàng đây là bị ta vạch trần ở trước mặt, nên không chịu được nhục!" lông mày Tiêu Dục nhíu chặt lại nhìn nàng không thể tin được, phân phó Nhị phu nhân, "...Như vậy, đệ muội cứ làm theo ý Giản đại phu  đi." Lại khoát khoát tay hướng về phía Chân Thập Nương, "Giản đại phu cũng xuống dưới nghỉ ngơi đi."

            Vốn dĩ muốn hỏi bệnh tình của mẫu thân thêm lần nữa, bỗng nhiên Tiêu Dục sinh ra một cỗ chán ghét, một câu cũng lười không nói.

            Ánh sáng phòng ngủ quá mờ, dưới yêu cầu của Chân Thập Nương, sáng sớm ngày thứ ba liền chuyển lão phu nhân qua phòng dành cho khách, toàn bộ rèm cửa sổ đều bị bỏ đi, ánh sáng mặt trời chói mắt xuyên thủy tinh trên ngói chiếu vào sáng rực, còn sáng hơn cả đèn mổ ở kiếp trước.

Chân Thập Nương rất hài lòng.

            Lấy ra thuốc tê có sẵn từ trong hòm thuốc ra, sau khi lão phu nhân uống chưa đến một phút đồng hồ liền mê man, Chân Thập Nương lại lấy vải trắng đã chuẩn bị xong che lênlão phu nhân, chỉ hở ra bộ phận phải phẫu thuật, dùng nước khử trùng tự chế rửa sạch tay, cầm lấy dao giải phẫu đã được khử trùng lên, xác định vị trí góc mũi của lão phu nhân, động tác thận trọng cắt xuống.

            Lần đầu tiên làm phẫu thuật ở cổ đại, các loại tình huống có thể sẽ xuất hiện trong lúc phấu thuật có thể xảy ra Chân Thập Nương đều đã nghĩ đến, cũng sắp đặt kế hoạch một cách tỉ mỉ.

            Ai ngờ, vừa đặt dao xuống, đã cảy ra việc ngoài ý muốn.

Chương 54: Phẫu thuật

Phẫu thuật cần trợ thủ, trước đó Chân Thập Nương đã tiến hành đặc huấn (đặc biệt huấn luyện) cho bốn đại nha hoàn của lão phu nhân, đem từng loại từng loại dụng cụ phẫu thuật mà cửa hàng bạc đã chế tạo xong nói cho các nàng biết cách nhận biết và phân biệt, để thuận tiện chuyển đổi dụng cụ trong khi phẫu thuật.

            Ai ngờ, chuẩn bị ứng phó chu đáo như vậy rồi, nhưng vừa bắt đầu, mắt thấy góc mũi của lão phu nhân bị mở ra, máu đỏ thẫm chảy ra. Tích Hoa, Tích Nguyệt đã "...Má ơi!" Một tiếng ngất đi.

            Bọn người Tiêu Dục, Nhị phu nhân trông coi ở cửa bị hù lập tức xông vào trong.

            "Mẫu thân!"

            Nhìn thấy lão phu nhân bị một khối vải trắng che từ đầu đến chân, rất giống với người chết nhập liệm (vào quan), trong tay Chân Thập Nương cầm một con dao dải phẫu ngân quan lấp lánh còn chảy đầy máu rơi tí tách, Nhị phu nhân kêu lên một tiếng thảm thiết, đứng ở một bên mềm nhũn ngã xuống, được bà tử* sau lưng đỡ lấy, "Nhị phu nhân!"

*Bà tử: chỉ một người đàn bà lớn tuổi (không nói rõ là phụ trách việc gì trong phủ).

Người ở phía sau không thấy rõ ở trong phòng phẫu thuật đang xảy ra chuyện gì vội lách vào, thấy Nhị phu nhân té xỉu, tưởng rằng lão phu nhân không xong rồi, lập tức khóc lóc om sòm, phòng phẫu thuật lập tức loạn thành một bầy.

            "...Đi ra ngoài, tất cả đi ra ngoài!" Chân Thập Nương bỗng nhiên xoay người, thanh âm mang theo vài phần nghiêm khắc.

            Đây mới chỉ là khử trùng.

            Âm thanh náo loạn lập tức dừng lại, mọi người có chút không kịp phản ứng, đều ngây ngốc đứng ở đó; tôi nhìn anh, anh nhìn tôi, cuối cùng tất cả nhìn về phía Tiêu Dục.

"Không muốn để lão phu nhân xảy ra chuyện gì, thì tất cả mọi người đều đi ra ngoài!" Chân Thập Nương cũng nhìn về phía Tiêu Dục, ngữ khí hòa hoãn chút ít.

            Tiêu Dục phục hồi lại tinh thần, mắt nhìn thấy Tích Hoa, Tích Nguyệt chân mềm nhũn như đang bò trên mặt đất, cao giọng phân phó mọi người, "...Đều ra ngoài chờ đi."

            "Tích Hoa, Tích Nguyệt sợ máu. Tích Thu, Tích Xuân ở lại!" Ngữ khí lưu loát gọn gàng, Chân Thập Nương quay người tiếp tục làm bận bịu.

            Không thể truyền máu, lại không có các biện pháp cấp cứu như bình dưỡng khí, hơn nữa cửa sổ cũng đã mở rồi, chậm trễ một khắc, tính mạng của lão phu con lại nguy hiểm thêm một phần!

"Nô...Nô tài cũng sợ máu..." Vốn đã nơm nớp lo sợ, nghe Chân Thập Nương bảo các nàng lưu lại, Tích Thu sợ tới mức hai chân run rẩy, Tích Xuân liền   ngất đi.

            Chân Thập Nương có chút nhức đầu.

            Không thể dừng lại nữa, "...chỉ chảy có chút máu, không có gì đáng sợ đâu." ngữ khí thành khẩn  lộ ra vài phần lo lắng, "Góc mũi của lão phu nhân đã cắt ra, không thể ngừng, ta cần một người hỗ trợ." Thấy Tích Thu lắc đầu, lại hướng dẫn nàng, "Không sao, ngươi không nên nhìn động táctrên tay ta, chỉ nhìn dụng cụ trên khay bạc, nghe ta phân phó mà đưa đừng ngẩng đầu sẽ không sợ nữa..."

            Thấy tất cả mọi người nhìn mình chằm chằm, toàn thân Tích Thu lạnh run, ánh mắt nhìn qua Tích Xuân đã bất tỉnh ở một bên, dứt khoát nhắm mắt một phen, cũng giả chết theo.

"Ta thử xem a." Đang trong lúc đau đầu, Tiêu Dục nhấc chân tiến vào.

            "Ngươi?" Chân Thập Nương khẽ giật mình, "...Làm trợ thủ phải nhận thức được những dụng cụ này."

            Bất cứ ai cũng có thể làm trợ thủ, bây giờ nàng cũng không cần đau đầu rồi, tùy tiện kêu một vài bà tử gan đảm đến là được.

            "Ta đã nhìn danh sách." Tiêu Dục vén tay áo lên bèn đến cầm các dụng cụ trong khay bạc, "Giản đại phu muốn cái gì chỉ cần  nói." Hình vẽ trong danh sách rất phong phú, hắn vừa thấy đã nhớ.

"Đừng nhúc nhích!" dọa Chân Thập Nương càng thêm hoảng sợ, lớn tiếng quát hắn dừng lại, chỉ vào một chậu thuốc Đông y khử trùng cách đó không xa, "...Đầu tiên ngươi rửa tay sạch trước, nhớ rõ, phải dùng bàn chải, chải sạch mười đầu ngón tay cà khe hở." Nói xong, Chân Thập Nương lại quay người tiếp tục bận rộn .

            Nàng đây là chê hắn tay bẩn!

            Thân là đại thần trẻ tuổi nhất của Đại Chu được ra vào thư phòng, ngay cả Các lão thấy hắn cũng phải khách khí ba phần, còn chưa có ai dám dùng loại ngữ khí này ra lệnh cho hắn.

            Hơn nữa, lại là một nữ nhân!

Tiêu Dục kinh ngạc cúi đầu xuống nhìn đôi bàn tay lớn sạch sẽ trắng nõn của mình, mười đầu ngón tay chỉnh tề, ô uế chỗ nào?

            Con mắt hồ ly híp lại.

            Người quen Tiêu Dục cũng biết, là hắn đang nổi giận.

            Đáng tiếc, sau lưng Chân Thập Nương không có mắt.

            Nghe sau lưng không có động tĩnh, bèn thúc giục nói, "...Nhanh lên!" Thể xác và tinh thần bị kéo căng , Chân Thập Nương động tác thành thạo bận bịu, sớm đã quên đây là cổ đại, vô thức đặt mình ở trong phòng phẫu thuật của kiếp trước, ngữ khí mệnh lệnh  ngắn gọn, lưu loát lại chân thật đáng tin.

Nhìn Chân Thập Nương một lâu, Tiêu Dục mới lấy lại tinh thần, ánh mắt nhìn xuống lão phu nhân đang nằm yên tĩnh dưới dao giải phẫu đang nằm trong tay nàng, đột nhiên như bị ong vàng đốt, bước nhanh đi đến chậu thuốc Đông y khử trùng bên cạnh.

            Kìm cầm máu, cái nhíp, dao giải phẫu, băng gạc, ống dẫn khí.

            Đối mặt với bàn tay máu tươi đầm đìa của Chân Thập Nương ở bên cạnh cửa sổ khó coi không chịu được, Tiêu Dục cũng run như cầy sấy, nhưng dù sao ũng là nam nhân trải qua nhiều cảnh đời việc đời, Tiêu Dục rất nhanh liền tiến vào trạng thái, làm theo mệnh lệnh ngắn gọn của Chân Thập Nương, đem từng loại từng loại dụng cụ phẫu thuật đưa tới tay nàng.

Không có kính nội soi khoang mũi, vì để cho miệng vết thương trong khi phẫu thuật giảm đến mức nhỏ nhất, Chân Thập Nương bèn làm theo phẫu thuật thịt dư trong mũi ở kiếp trước thường dùng một ống dẫn khí, dùng sợi kim tơ mềm, thế nhưng mà, không có trợ thủ giúp đỡ giúp đỡ, muốn từ không gian nhỏ hẹp lôi thịt thừa lớn ra, cũng không phải là một chuyện dễ dàng, động tác Chân Thập Nương cẩn thận từng li từng tí, giống như thêu hoa...

            Nước từ trong đồng hồ từng giọt từng giọt chảy xuống, trán Chân Thập Nương đổ đầy mồ hôi, nàng dùng sức chớp mắt, dùng sức gạt đi mồ hôi bao lấy quanh mắt…

            Cuối cùng cũng lôi ra được.

            Một tay ném ống dẫn khí ra chỗ khác lộ ra một sợi kim tơ mềm... thả xuống... Thử thăm kéo chặt…Thành công rồi!

Chân Thập Nương thở ra một hơi dài, tinh lực (tinh thần+thể lực) buông lỏng xuống, Chân Thập Nương chỉ cảm thấy trước mắt từng trận biến thành màu đen, "Canh sâm..." Nàng hô một tiếng.

            Canh sâm?

            Tiêu Dục phản xạ có điều kiện địa nhìn về phía khay bạc trong tay, "...Nào có canh sâm?" tìm qua hai lần mới kịp phản ứng, canh sâm không phải khí cụ, vừa ngẩng mắt, một chén canh sâm thanh đạm đã nguội ở trên kệ, vội vàng đưa tới, cả buổi không có người, bèn ngẩng đầu đến lấy.

            Chân Thập Nương đang hết sức chăm chú thu thập ống dẫn khí trong tay, nào có tay đi đón canh sâm.

            Lại nói, trên tay nàng đều là máu...

            Nghĩ nghĩ, Tiêu Dục dứt khoát đưa canh sâm tới bên miệng nàng.

Chân Thập Nương uống ừng ực một hơi hơn phân nửa chén, khép hờ  mắt một lát, cảm thấy tim đập ổn định lại, lúc này mới hít sâu  hai hơi, một tay giao ống dẫn khí cho hắn, một tay duỗi ra, "Cái kéo... Cái nhíp..."

            Dùng cái nhíp run run rẩy rẩy lấy ra một cục thịt thừa màu đỏ… Sợi bông dính đầy máu, đặt dẫn lưu quản*... Rốt cục cũng làm xong, Chân Thập Nương ngẩng đầu nhìn  mắt nhìn đồng hồ nước, mất tròn nửa canh giờ.

*Dẫn lưu quản: dùng trongphẫu thuật để dẫn mủ và dịch trong cơ thể ra ngoài

            "Làm xong rồi?" thấy Chân Thập Nương dùng băng gạc lau sạch vết máu bên cạnh  má lão phu nhân, kéo vải trắng trên người lão phu nhân ra, nghiêng đầu lão phu nhân, Tiêu Dục hỏi, "...Mẫu thân không có việc gì a?" Ngữ khí có chút tinh thần bất ổn, lão phu nhân luôn ngủ mê không tỉnh, không biết là tác dụng gây tê  hay là cái gì, đây coi như thành công hay không?

"Ân..." Chân Thập Nương dùng nhíp lật từng mảnh băng gạc trong khay, "Quan sát thêm hai ngày, như vết thương không bị viêm nhiễm thì không sao nữa... Hai mươi sáu, hai mươi bảy..." Xoay người nhặt một miếng rơi trên mặt đất, hai mươi tám... Trong lỗ mũi còn hai cái...

            Số lượng băng gạc cuối cùng cũng đủ rồi!

            Chân Thập Nương chỉ cảm thấy hai chân nặng thình thịch, lại không còn khí lực đếm các dụng cụ phẫu thuật, nghĩ đến dù sao cũng không phải phẫu thuật mổ bụng, trừ số băng gạc bên ngoài mặt khác xác suất các dụng cụ rơi vào trong mũi là rất hiếm, nhất định phải đếm rõ chỉ là thói quen dưỡng thành nghiêm cẩn từ kiếp trước mà thôi, Chân Thập Nương bèn phân phó nói, "Gọi người vào kiểm tra lại đủ theo như danh sách, cầm lấy đem đi rửa sạch sau lại dùng nước sôi đun trong vòng hai khắc." Ngữ khí lưu loát mà không thể nghi ngờ, "Nhớ rõ, nhất định phải thẩm tra đối chiếu nhất trí với số lượng bên trên danh sách, một cái cũng không được thiếu!"

Đôi mắt hồ ly của Tiêu Dục không khỏi híp lại.

            Nàng thật sựu đã coi hắn là nô tài rồi!

Chương 55: Thành công

            Bất quá chỉ mấy dải băng gạc hết rồi thì lại mua là được rồi, phủ Trung Đường lại không thiếu mấy lượng bạc đó, cần gì phải chăm chú đếm như vậy?

            Thần kinh căng thẳng suốt gần hai nửa canh giờ, hai chân Tiêu Dục sớm mệt mỏi đã run lên, thấy Chân Thập Nương đếm đống băng gạc mãi chưa trong, trong nội tâm khó tránh khỏi có chút bực bội, nghe thấy không ngờ nàng phân phó hắn làm việc, lại nhịn không được, bỗng nhiên ngẩng đầu, đối diện với khuôn mặt tái mét như tờ giấy, bất giác khẽ giật mình, lời vừa tới đầu lưỡi lại nuốt trở lại, vô thức hướng ra phía cửa hô, "Người đâu!"

            Mấy bà tử gan đảm tiến vào đầu tiên, nhìn thấy vải trắng trên người  lão phu nhân đã bỏ xuống, vết thương nơi góc mũi cũng băng bó rồi, không có khủng bố như vậy, bọn người Nhị phu nhân mới lần lượt đi tới.

            Hồng nhi đến bên cạnh Chân Thập Nương, vừa muốn nói chuyện, chỉ thấy cả cơ thể Chân Thập Nương toàn bộ đặt ở trên người nàng, bất giác ra cả kinh, "Giản đại phu sao..."

"Suỵt. . ." Chân Thập Nương giữ mồm Hồng nhi lại, "Ta mệt rồi, ngươi đỡ ta đi nghỉ ngơi trước một lát."

            Gần hai canh giờ, các nàng chỉ đứng không cũng cảm thấy mệt, nàng sao có thể không mệt chứ?

            Hồng nhi cũng cảm thấy mình cũng có chút thất thố, lặng lẽ nhìn trái nhìn phải, vẫn may, tất cả mọi người vây quanh ở bên cạnh lão phu nhân, không có người chú ý các nàng, bèn giảm thanh âm thấp xuống, "Đông noãn các không có người, nô tài đỡ ngài qua đó nghỉ trước một lát."

            Dặn dò xong tiểu nha hoàn, Tiêu Dục ngẫng đầu, nhìn thấy hai chân Chân Thập Nương hầu như buông thõng trên mặt đất được Hồng nhi đỡ đi ra ngoài, bất giác như có điều suy nghĩ đứng thẳng người dậy.

"...Giản đại phu không sao chứ?" Đi vào Đông Noãn Các, Hồng nhi một bên giúp Chân Thập Nương cởi quần áo dính đầy máu, quay người rót chén nước.

            "Thân thể của ta thể vốn dĩ suy nhược, chưa từng đứng trong thời gian dài như vậy." bèn tiếp lấy chén nước trong tay Hồng nhi uống hơn phân nửa, Chân Thập Nương cảm thấy không mở nổi mắt, cố gắng nhìn Hồng nhi cười.

"Hậu trù (phòng bếp) chuẩn bị cháo ngân nhĩ lê tuyết cho lão phu nhân, nô tài đi lấy cho ngài một chén." Hồng nhi xoay người cởi giày cho Chân Thập Nương.

            "Ân." Chân Thập Nương gật gật đầu, "Ta nằm trước một lát, tý nữa cháo đến thì bảo ta." Vừa nhắm mắt lại, nhớ tới gì đó, lại mở to mặt gọi Hồng nhi lại, "Nói cho Nhị phu nhân, lão phu nhân tạm thời không thể dùng cơm, ngàn vạn đừng cho nàng húp cháo!"

            Vốn dĩ muốn nghỉ ngơi một lát, ai ngờ giấc ngủ này lại kéo dài một ngày một đêm.

            Từ từ mở mắt ra, nhìn cảnh vật xung quanh mình gối ngọc lụa sa, giật mình tỉnh dậy trong coi bồng lai tiên cảnh, Chân Thập Nương có chút hồ đồ, mãi lâu sau mới nhớ ra mình đang ở phủ Trung Đường, ngồi bật dậy, "Trời, ta ngủ bao lâu rồi, lão phu nhân thế nào rồi?"

*Sa: loại vải dệt bằng tơ mỏng mà thưa để làm mũ hay áo mặc mát gọi là sa

Hồng nhi đang tựa vào bên giường ngủ gà ngủ gật, nghe thấy động tĩnh, kinh hỉ mở to mắt, "Giản đại phu rốt cục cũng tỉnh!" thấy Chân Thập Nương nhìn mình một cách hồ đồ, lại giải thích nói, "Ngài ngủ suốt một ngày một đêm, thật sự làm cho mọi người sợ hãi."

            "Ta lại ngủ một ngày một đêm?" ngữ khí không thể tin được có chút trầm thấp, nghĩ tới chính mình trước đây không lâu mới mê man qua hai ngày hai đêm, trong nội tâm Chân Thập Nương thầm sinh ra chán nản.

            Xem ra, thân thể này của nàng thật  sự đang báo hỏng rồi!

            "Ôn thái y nói người âm huyết khuy hư..." Nhớ tới lời Ôn thái y nói nàng sống không được bao lâu nữa..., thanh âm Hồng nhi dừng lại im bặt, đột nhiên đứng dậy, "Trung Đường bảo hậu trù nấu cháo tổ yến cho ngài, nô tỳ đi bưng lên cho ngài."

Chân Thập Nương túm nàng giữ lại, "Mau giúp ta rửa mặt qua một chút, ta đến nhìn lão phu nhân trước."

            Phẫu thuật sau mười hai canh giờ phải theo dõi giám sát kỹ đây là yếu tố quyết định tình trạng bệnh, sao nàng có thể ngủ chứ!

            Ngón tay cầm y phục có chút run rẩy, gần đây luôn tỉnh táo, Chân Thập Nương chưa từng trải qua thời khắc tinh thần bất định như vậy, rõ ràng biết thân thể này không được nữa rồi, biết rõ không chịu được ca phẫu thuật này, biết rõ chuyện không thể làm mà vẫn làm… Một khi Tiêu lão phu nhân tam trường lưỡng đoạn*, trong nội tâm nàng cả đời này cũng khó có thể bình an!

*Tam trường lưỡng đoạn: có nghĩa là mang điềm xấu, cũng có ý không tốt, nhưng mà so với cái lắc đầu thì nặng hơn

            "Giản đại phu không cần phải gấp, Ôn thái y vừa đi, trước đó vẫn luôn giúp ngài chăm sóc lão phu nhân đó." Nhìn thấy nàng  khẩn trương, Hồng nhi an ủi.

"Ôn thái y vừa đi?" Chân Thập Nương kinh hỉ ngẩng đầu, "Vết thương của lão phu nhân thế nào, hai má có sưng hay không? Có sốt hay không?" Một khi bị sưng và sốt, chính là vết thương bị viêm nhiễm, ở đây không có chất kháng sinh, sau khi phẫu thuật bị viêm nhiễm cũng là chuyện đòi mạng.

            "Tối hôm qua có chút sưng, Ôn thái y theo như lời ngài dặn và đơn thuốc, vừa dùng nước đá xoa lên, vừa sắc thuốc, sáng nay liền tan rồi, Ôn đại phu nói không có gì đáng ngại nữa." Nhớ tới gì đó, lại nói, "Đơn thuốc dùng bên ngoài kia của ngài Ôn thái y cũng không biết dùng như thế nào, Trung Đường bèn không cho dùng." Chân Thập Nương không biết, phẫu thuật thành công đến bất ngờ, trong nội tâm Tiêu Dục đã rất tin phục đối với y thuật của nàng.

            "Ờ..." Chân Thập Nương nói ra một hơi, "Cái kia cũng không cần gấp."

Đơn thuốc kia là phèn chua tán*, lấy các loại phèn chua tán, cam toại, bạch hàng đan, hùng hoàng nghiền nhỏ sau dó dùng dầu vừng điều hòa, dùng để bôi ngoài da, trong lổ mũi lão phu nhân còn đút bông vải cầm máu, tạm thời không dùng được.

*Tán: chúng ta đọc có rất nhiều tên thuốc ví dụ như Ma phi tán, … (nhiều lắm ạ, nhưng ta không nhớ ra L) cùng có chữ “tán”, chỉ thuốc được tán nhỏ ra thì gọi là tán.

            Ăn cơm xong, xem qua Tiêu lão phu nhân, Chân Thập Nương bị thỉnh đến tiền sảnh.

            "Đa tạ Giản cô nương cứu mẫu thân." Vừa vào cửa, Tiêu Dục liền làm đại lễ trịnh trọng hướng đến phía nàng, xưng hô cũng đổi thành Giản cô nương, làm cho Chân Thập Nương lại càng thêm hoảng sợ, lách mình qua một bên, "Trung Đường đại nhân khách khí rồi, ta đảm đương không nổi."

            "Ngươi đảm đương được!" Tiêu Dục nhìn nàng một cái thật sâu.

Chân Thập Nương xấu hổ.

            Bởi vì chính mình tham công, không làm cho Tiêu lão phu nhân bị mất mạng đã là vạn hạnh, nàng nào còn dám lại tự xưng anh hùng.

            Sau khi ngồi xuống, Tiêu Dục liếc Chân Thập Nương đánh giá nàng từ trên xuống dưới, hỏi, "...Thân là thầy thuốc, Giản cô nương nhất định biết rõ nhân sâm chính là vật phách đạo, bổ cường không bổ nhược, vì sao chính bản thân mình cũng không nhận ra?" Thỉnh Ôn thái y bắt mạch cho Chân Thập Nương, Tiêu Dục đối với điều này luôn khó hiểu.

Nhân sâm đối với người khác có lẽ là hàng bổ dưỡng cao cấp, nhưng đối với nàng lại là độc dược trí mạng!

            Đương nhiên là kết thân với ngươi rồi!

            Thể chất gầy yếu, nàng căn bản là không nên nhận ca phẫu thuật này, đây cũng không phải là nấu A Giao, bị hỏng cũng chỉ bổi mấy lượng bạc, đây là phẫu thuật, sơ sẩy một chút thì mất một mạng người, đã nhận rồi, thì nàng không thể không cố gắng giữ lại tính mạng của người khác

            Nghĩ đến thời khắc mấu chốt chính mình lại ngủ mất, cho tới giờ khắc này long Chân Thập Nương vẫn còn sợ hãi.

Trong lòng nghĩ như vậy, nhưng Chân Thập Nương ngoài miệng cũng không dám nói thẳng, nàng khẽ cười nói, "...Không ngờ Trung Đường đại nhân cũng đã biết, cơ thể này của ta căn bản không chịu nổi mệt nhọc, vốn dĩ ta không nên khoe tài, nhận được Trung Đường đại nhân tam thỉnh chi ân (tương đương với tam cố chi ân đó ạ), không dám từ chối, lại sợ phụ lòng ngài, không thể làm gì khác hơn là dùng canh sâm bổ cường, mới miễn cưỡng chống cự được tiếp." Vui mừng thở phào một cái, "A di đà phật, dù sao cũng không xảy ra sai sót gì."

            Nàng đây là uống rượu độc giải khát!

            Nhớ tới lúc trước chính mình hiểu nhầm nàng, trong lòng Tiêu Dục sinh ra một hổ thẹn sâu sắc.

            Bệnh nhân trả tiền, đại phu chữa bệnh vốn là thiên kinh địa nghĩa, thế nhưng, bị mình uy hiếp, lại bất chấp tính mạng đi cứu người, ân tình này, quá nặng rồi…

            "Giản cô nương mang trong lòng đại nghĩa, có thể nói là nữ trung trượng phu*." Tiêu Dục trầm mặc một lúc lâu, cảm khái nói, "Mẫu thân rất thích ngài, nếu không chê, Giản cô nương hãy ở lại phủ Trung Đường làm đại phu chuyên trách bên người mẫu thân." nhìn Chân Thập Nương chân thành, "Thế nào?"

*Nữ trung trượng phu (Nữ trượng phu): là người phụ nữ coi là, sánh ngang với đại trượng phu.

Chương 56: Bán Dược

Trước khi vào chương tiếp theo ta xin lỗi mọi người trước vì tuần vừa qua PC của ta bị hỏng, phải cài lại win, chương trình dịch ta tự chỉnh sửa và cải thiện đã bị mất, phải down chương trình khác nên trong quá trình edit sợ là sẽ bị vấp và chậm hơn rất nhiều. Vì ta phải chỉnh sửa dần dần mọi người thông cảm ha!!!!!!

Lão phu nhân và Trung Đường đại nhân đều là người ôn hòa phúc hậu, đối đãi với hạ nhân vô cùng hòa nhã, tài năng ở phủ Trung Đường mưu cầu cũng không tồi, thắp hương dập đầu cũng không cầu được, nghe xong Tiêu Dục nói, con mắt Hồng nhi lóng lánh nhìn về phía Chân Thập Nương.

            Nàng là thật tâm mừng thay cho Chân Thập Nương.

            Không ngờ, lại thấy Chân Thập Nương lãnh đạm lắc đầu, "Đa tạ hảo ý (ý tốt) của Trung Đường đại nhân, chỉ là trong nhà ta việc vặt quá nhiều, không phân thân ra được." Nàng không ngại mai danh ẩn tích làm y hộ (chữa bênh + chăm sóc) riêng ở phủ Trung Đường, đã từng trải qua cuộc sống như loại sâu bọ. Ngửa tay xin y phục, mở miệng xin cơm.

            Chỉ là, Giản Vũ, Giản Văn làm sao bây giờ?

            Hồng nhi lo lắng lén lút túm lấy vạt áo Chân Thập Nương, Trung Đường đại nhân niên thiếu kỳ tài, trời sinh tính cao ngạo, có thể lọt vào mắt xanh của hắn quả thực không dễ dàng gì, sao nàng lại từ chối?

Tiêu Dục cũng giật mình.

            Đối với Chân Thập Nương, trong lòng hắn đã rất kính phục, mới phá lệ mở miệng giữ lại, nói là xem bệnh riêng cho lão phu nhân, thực tế hắn muốn dựa vào sức lực nhỏ bé của chính mình mà có thể kéo dài tính mạng cho nàng.

            Thân là đại phu lại bệnh thành như vậy, không phải không biết không trị, mà là nàng không có tiền trị a.

            Người mang thần kỹ như vậy, sinh mệnh lại ngắn ngủi như thế, làm cho trong lòng hắn có cỗ tiếc hận không nói ra được, không ngờ hảo ý lại bị cự tuyệt!

            Lấy lại tinh thần, Tiêu Dục ngượng ngùng cười nói, "…Như thử, ta cũng không tiện cưỡng cầu, Giản cô nương sau này nếu có chuyện gì có thể tìm ta bất cứ lúc nào, ta nhất định sẽ cố gắng hết sức."

            Câu nàng chờ chính là lời này!

Chân Thập Nương có chút do dự, "Ta thật sự là có chuyện muốn cầu Trung Đường đại nhân giúp đỡ."

            Vừa nói, trên mặt Chân Thập Nương hơi nóng lên. Có câu thi ân bất cầu báo *, còn nàng thì vừa mới cho người ta ân tình, ngày lập tức bèn mất mặt đòi người ta báo đáp, Tiêu Dục nhất định cho rằng nàng là một tên tiểu nhân phố phường đi?

*Thi ân bất cầu báo : Làm ơn không cần báo đáp

            Chỉ là, nàng thật sự không có thời gian vòng vo cùng hắn thêm vài tháng nữa.

            "Giản cô nương có việc cứ nói." Tiêu Dục ngược lại không nghĩ nhiều, hắn rất thích Chân Thập Nương có thể thản nhiên cầu (yêu cầu) hắn như vậy.

"Ân. . ." ánh mắt Chân Thập Nương rơi vào trên hòm thuốc trong tay Hồng nhi, "Trong lúc rãnh rỗi ta phối ra ta dược hoàn, Trung Đường đại nhân có thể giúp ta giới thiệu với Thái Y Viện được hay không?"

            Nếu như dược hoàn của nàng có thể mở rộng quy mô ở Thái Y Viện, nàng có thể mở xưởng thuốc.

            "Thái Y Viện?" Tiêu Dục thẳng thắn cười nói, "Giản cô nương không nhắc, ta còn muốn nói đây, Ôn thái y đối với thần thuật (y thuật như thần) của ngươi khen không dứt miệng, trong lòng đã muốn kết giao, ngày mai ta liền mời hắn đến đây, Giản cô nương nói trược tiếp với hắn là được rồi, hắn ước còn không được." Thấy Chân Thập Nương lắc đầu, bất giác ngơ ngẩn, "Vì sao Giản cô nương không muốn gặp hắn?"

            "Cái này. . ." Chân Thập Nương ậm ờ nói, "Ta dù sao cũng chỉ là một nữ lưu, lén lút làm nghề y đã hãi tục, sao có thể qua lại với thái y nữa?"

            Nếu thật sự nghĩ hãi tục, thì nàng không nên theo nghề y!

            Lý do này có phải quá gượng ép rồi không?

Tiêu Dục như có điều suy nghĩ liếc mắt nhìn Chân Thập Nương, "...Đã như vậy, Giản cô nương hãy đem giá tiền, tên gọi, hiệu quả trị liệu của dược hoàn viết một danh sách. Ngày mai ta sẽ sai người mang đến Thái Y Viện."

            "Tạ ơn Trung Đường đại nhân." Chân Thập Nương đứng dậy trịnh trọng cúi người làm đại lễ hướng Tiêu Dục, "Còn cầu Trung Đường đại nhân đừng bảo dược hoàn này từ tay ta xuất ra." Lại bảo đảm, "Trung Đường đại nhân yên tâm, dược hoàn này đều là thượng hạng, nếu không tin, có thể để các thái y dùng thử trước, nếu vô hiệu, ta không lấy một xu."

            "Dược hoàn xuất ra từ tay ngài, ta tin tưởng tuyệt đối không sai được, chỉ là..." Tiêu Dục đổi đề tài, "Giản cô nương diệu thủ hồi xuân, danh tiếng ở bên ngoài đã có từ lâu, vì sao dược hoàn này lại không giống như Giản Ký A giao vậy, dùng danh tiếng đã có sẵn?" Lại lắc đầu, "Nếu không dùng danh tiếng của Giản ký, dược hoàn của Giản cô nương muốn cạnh tranh với Thái Y Viện thật đúng là phí một phen hoảng loạn."

            Nếu hoảng loạn sẽ không cầu ngươi!

Trong lòng Chân Thập Nương buồn cười, nhưng lại lộ ra vẻ mặt bất đắc dĩ, "Trung Đường đại nhân nói đúng, chỉ là thể chất ta quả thực không thể tiếp tục làm việc vất vả, nếu lại để cho người khác biết ta chế thuốc, sợ là sẽ..." Lắc đầu, Chân Thập Nương không nói tiếp.

            Thanh danh của Giản đại phu bị nàng không cẩn thận làm vang dội như sấm, xác suất bị Trầm Chung Khánh phát hiện quá lớn, thỏ khôn có ba hang*, nàng phải nhanh chóng chuẩn bị tìm một thế thân, làm cho Giản đại phu ở trong thời gian thích hợp mai danh ẩn tích, không để cho Trầm Chung Khánh bắt được chuôi.

*Thỏ khôn có ba hang: người khôn luôn tìm đường lui để sống xót.

            Danh tiếng hiển hách mà thân phận lại hèn mọn, nàng còn không có năng lực cự tuyệt người có quyền thế như hắn, tiếp tục kéo dài như vậy, chỉ là thân thể này của nàng sớm muộn gì sẽ bị mệt chết, chi bằng mai danh ẩn tích là tốt. Không biết Chân Thập Nương lo trước tính sau, Tiêu Dục nhớ lại sau khi bị nàng từ chối, lại nhớ đến chuyện cậy gia thế mạnh bắt Cố Mãi Biện mang xe ngựa đến đón nàng, thì tự trong lòng có chút áy náy, giọng nói lại có một chút lo lắng, "...Không có danh tiếng vang dội, dược hoàn của Giản cô nương trong thời gian ngắn sợ là rất khó mở rông quy mô a."

            "Hương rượu không sợ ngõ nhỏ sâu!" Chân Thập Nương cười tự tin, "Chỉ cần Thái Y Viện chịu giúp ta đẩy mạnh tiêu thụ là tốt rồi."

Chỉ cần dược hoàn của nàng vào được Thái Y Viện, thì nhất định có thể mở rộng quy mô!

            Đối mặt với dung nhan thản nhiên mà tự tin như tam nguyệt hoa đào* này, ánh mắt Tiêu Dục cũng sáng lên lấp lánh, "Tốt!" Hắn quả quyết gật đầu.

*Tam nguyệt hoa đào: (Hoa đào tháng ba) thanh thoát , tự nhiên mà mạnh mẽ

            . . .

            Nhị phu nhân ngơ ngác nhìn đại nha hoàn Kim Hỉ, "...Nàng thật sự chữa khỏi cho lão phu nhân rồi?"

            Rõ ràng nói chỉ có năm phần nắm chắc a, sao lại chữa khỏi rồi??

            Việc trong nhà mới tiếp nhận được ba tháng, nàng còn chưa ngồi ấm chỗ.

            "Giản đại phu vừa mới lấy băng gạc trong lỗ mũi ra cho lão phu nhân, nói là chỉ cần điều dưỡng thêm một chút thời gian là khỏi." Kim Hỉ gật đầu.

". . . Lão phu nhân không kêu đau đầu nữa?" Nhị phu nhân càng không từ bỏ ý định.

            "Chỉ nói vết thương có chút đau." Kim Hỉ

            Lắc đầu, "Vừa mới ăn một chén cháo tổ yến, tinh thần cũng tốt hơn nhiều so với hôm qua rồi."

            Nhị phu nhân đột nhiên cầm chén trà quét xuống đất, "...Tiện nhân này, lại dám gạt ta!"

            Nếu không phải nàng nói chỉ có năm thành nắm chắc, chính mình sao lại hao tổn tâm cơ giúp nàng thuyết phục Trung Đường và Nhị gia?

            Vốn định nhất tiễn song điêu*, mượn tay nàng giết lão phu nhân, lại để cho Tiêu Dục mang theo hổ thẹn cả đời, không ngờ, lại có kết quả như thế này…

*Nhất tiễn song điêu: một mũi tên trúng hai đích

            "Nô tỳ nhìn nàng không giống nói dối." Kim Hỉ nơm nớp lo sợ nhìn Nhị phu nhân.

            Năm thành nắm chắc chính là nói còn có một nửa cơ hội có thể chữa tốt, sao có thể coi là gạt người?

Nếu không, với sự khôn khéo của Trung Đường sao dám để cho nàng xuất thủ?

            ". . . Ngươi còn nói thay ả!" trong mắt Nhị phu nhân bỗng nhiên bắn ra lưỡng đạo hàn quang.

            Kim Hỉ quỳ xuống bịch xuống, "Nô tỳ đáng chết..."

            Đang nói, Mộc Hỉ gõ cửa đi vào, "... Sở di nương của Phủ Tướng quân tới."

            "Không gặp!" Nhị phu nhân đang nổi nóng, lời nói vừa ra khỏi miệng, nghĩ lại một chút có chỗ không đúng lại bổ sung, "Chờ một chút, dẫn nàng đi tìm Trịnh ma ma."

            Trịnh ma ma là Quản Sự ma ma của phủ Trung Đường phụ trách tiếp đón nữ tân*.

*Nữ tân: (Có thể nói là: Khách nữ) nhưng từ “Tân” thể hiện tự tôn quý và kính trọng hơn.

            Một cái di nương, cũng không nhìn chính mình một chút có thân phận gì, còn muốn đường đường chính chính qua lại như chủ tử với Trung Đường phủ nàng

            "Cái này. . ." Mộc Hỉ muốn nói gì đó, ánh mắt nhìn thấy Kim Hỉ quỳ trên mặt đất, lại biết điều ngậm miệng.

Chương 57: Chịu nhục

"... Tào Tương gia là nguyên lão tam triều, lại là một trong các lão đứng đầu, chúng ta không thể so được." Trịnh ma ma thấp giọng, "... Nô tài nghe người của phủ Tướng Quân nói, Trầm tướng quân vì cất nhắc vị Sở Di Nương này mà đang định hòa ly đó, Nhị phu nhân vào cửa (gả vào phủ) muộn không biết, trước đây lúc phủ Tướng Quân cưới vị Sở Di Nương này là qua lục lễ*, sớm đã có ý định phù chính." Thấy Nhị phu nhân vẫn đang do dự, lại khuyên nhủ, "Nói kỹ ra, Đại phu nhân phủ chúng ta còn từng là khuê mật* (bạn thân từ thời con gái) của Chân Thị đó, lẽ ra người đầu tiên nên không làm mất mặt là Sở di nương này mới đúng, mấy năm nay khắp nơi bên ngoài ai cũng kinh nể vài phần."

*Lục lễ: lễ nạp thái, vấn danh, nạp cát, nạp tế, thỉnh kỳ và thân nghinh. Sáu lễ này chỉ dành cho cưới chính thất.

1- Lễ nạp thái: là một lễ đến nhà gái để ngỏ ý về việc đã chọn một người con gái gia đình ấy.

2- Vấn danh: theo đúng nghĩa chữ vấn danh, lễ này cốt để nhà trai hỏi rõ tên, tuổi người con gái và mẹ đẻ người ấy, để biết rõ hơn về thân thế cũng như sự giáo dục của người này.

3- Nạp cát: lễ này có nghĩa là nhà trai đã bói được quẻ tốt về hôn nhân giữa đôi trai gái.

4- Thỉnh kỳ: lễ này có mục đích xin nhà gái ấn định ngày làm lễ cưới dựa theo ngày tháng tốt xấu.

5- Nạp tế: đưa sính lễ tới nhà gái.

6- Thân nghinh: là lễ đón dâu về nhà trai.

Bây giờ rút gọn 3 lễ: dạm ngõ, ăn hỏi, cưới

            Nhà mẹ đẻ Nhị phu nhân ở Tân An, bốn năm trước mới xuất giá, nàng vẫn không biết đến chuyện lớn đã từng chấn đông cả kinh thành này, nghe xong bèn cười lạnh một tiếng, "Ta ngược lại nghe nói, Trầm tướng quân hòa ly là vì thú (cưới) Thập tiểu thư của phủ An Khánh Hầu." Nếu quả thực như vậy, nếu nàng tiếp đãi Sở Hân Di như thượng khách chính là đắc tội với phủ An Khánh Hầu.

            An Khánh Hầu lại là quyền thế hiển hách, tuỳ ý giậm chân một cái Quốc Trượng trên thượng kinh cũng run rẩy, ngay cả Vạn Tuế cũng phải nhún nhường Hầu tước (quan) ba phần.

Bên ngoài thật sự có loại tin đồn này, Sở Hân Di được sủng ái đi nữa cũng không chống lại được thế lực nhà ngoại của Hoàng hậu nương nương đối với tiền đồ của Trầm Chung Khánh luôn có lợi, người ta đồng ý đem đích nữ gả vào cửa làm tái giá, đã là nhún nhường rồi, cho dù ai cũng sẽ không cự tuyệt, nghe xong lời này, Trịnh ma ma bèn do dự.

            "Trung Đường và Trầm tướng quân là mạc nghịch chi giao, nếu có gì thất lễ, e là khó ăn nói với chỗTrung Đường…" Kim Hỉ nhắc nhở.

            Nhị phu nhân liền nghiêm túc nhíu mày.

            Sau một hồi, mới ngẩng đầu phân phó Trịnh ma ma, "...Ngươi dẫn theo đại tiểu thư tiếp đón nàng ở chính sảnh, cứ nói ta không có trong phủ."

            Đại tiểu thư là thứ trưởng nữ (con đầu, nhưng do thiếp sinh) của Tiêu Dũng, để nàng đứng ra, vừa không mất mặt mũi cũng không mất thân phận của Phủ Trung đường, đây cũng là một ý kiến hay!

Trịnh ma ma bèn gật đầu cười ha hả, "…Vẫn là Nhị phu nhân chủ ý cao, nô tài lập tức đi thỉnh đại tiểu thư."

            . . .

            Lấy băng gạc cầm máu trong lỗ mũi cho Tiêu lão phu nhân, Chân Thập Nương bèn muốn dời đi, Tiêu Dục kiên trì muốn nàng chờ sau khi vết thương khép rồi hãn đi, người ta là Trung Đường quyền thế ngút trời, hơn nữa lại là sự lo lắng của nhi tử, nàng cũng không thể nhấc chân đi như vậy, đành phải ở lại.

            Sáng sớm thay thuốc cho Tiêu lão phu nhân xong, Chân Thập Nương nhàn rỗi không việc gì, liền ở Tiêu Dục trong thư phòng tìm quyển Đại Chu địa vực chí.

            Đến đây đã năm năm rồi, nàng vẫn là lần đầu tiên được nhìn thấy bản đồ của Đại Chu.

            Đại Chu nằm ở Giang Nam, đông giáp biển, bắc có Yên Kỳ, nam có Di Việt.

Chẳng trách Trầm Chung Khánh lại được Vạn Tuế coi trọng như vậy, giành thắng lợi rồi mà vẫn đích thân mình hướng về phía Ngọ môn, hoá ra hắn lại một vị đại anh hùng khai cương khoáng thổ... Trong thời gian năm năm, không chỉ bình định được giặc Oa ở phía đông gây rối, còn cướp được tây nam Đại Chu và đông nam Nam Di quốc, xác nhập Nam Việt Quốc vào bản đồ của Đại Chu, xưng thần ở phía nam Đại Chu…

            Hóa ta ta đang ở thời đại của một đất nước xưng hùng thiên hạ!

            Năm năm qua, nàng vẫn luôn cho rằng cái không gian này là như thời hoàng kim của Thịnh Đường, Khang Kiền vậy. Để sách xuống, Chân Thập Nương đi tới phía trước cửa sổ, dùng ngón tay vẽ vòng tròn trên lớp sương bám trước cửa sổ, hiện ra một vòng tròn thủy tinh trong suốt. (hay là pha lê - - ngày xưa cửa sổ đã làm bằng thủy tinh rồi ạ @@! Hồi ta còn bé cửa vẫn bằng gỗ… nói vì đến vài trăm năm trước nhỉ???)

            "...Trầm tướng quân vừa mới thu phục Nam Việt Quốc, trong quân sĩ khí đang dâng cao, Đại Chu thiên uy hào hùng bất khả xâm phạm, bên ngoài lại đồn đại Vạn Tuế phải dùng Lục công chúa hòa thân với Nhị hoàng tử Kỳ Quốc... Là thật sao? Vì sao?" Nghĩ tới đây, tâm Chân Thập Nương tâm nhảy dựng.

"…Đồ trong cung thưởng, Giản đại phu mau tới nếm thử." Đang phiên giang đảo hải* nghĩ, Hồng nhi bưng một đĩa bách tùng quả cao (bánh làm bằng quả bách tùng, như “quế hoa cao” ý ạ. Cao là bánh) đi vào, sắc mặt phác hồng.

*Phiên giang hải đảo: (dời sông lấp biển).

            Trong cung ban thưởng, ngay cả thứ thiếp sinh ra tiểu thư, thiếu ra cũng không co phần. Lão phu nhân lại phá lệ thưởng cho Giản đại phu, có thể thấy thấy mình phục vụ vị chủ từ này có bao nhiêu tôn quý, nhớ đến mấy ngày nay nha hoàn các phòng các viện đều tranh giành tặng lễ cho mình, ánh mắt Hồng nhi nhìn về phía Chân Thập Nương tràn đầy sùng bái.

            "Ân, rất ngon." Cầm một miếng tùng cao vê trên tay đưa vào miệng, xốp ngọt thơm, mềm dẻo mà không dính, mắt Chân Thập Nương bỗng nhiêm nhắm lại, "Quả nhiên là cung đình làm, đúng là không giống với dân gian, ngươi cũng nếm thử..."

            "Nô tỳ không dám?" Hồng nhi dùng sức nuốt nước miếng, mắt sáng lấp lánh nhìn đĩa tùng cao.

Chân Thập Nương đoán chừng nếu như tiếp tục trừng mắt nữa, con ngươi của Hồng nhi sẽ rơi xuống trong đĩa tùng cao, bèn đẩy đĩa tới trước mặt nàng, đang muốn nói, bên ngoài huyên náo một hồi, tiểu nha hoàn vội vã đi vào, "...Sở di nương của Tướng Quân phủ tới thỉnh ngài xem bệnh."

            Sở Hân Di tới?

            Động tác Chân Thập Nương cắn tùng cao dừng lại, thật sự là oan gia ngõ hẹp a.

            . . .

            "Đại tiểu thư an hảo, Sở di nương an hảo, " Hồng nhi vừa mới nghênh đón tới cửa, Trịnh ma ma cùng đại tiểu thư đã dẫn Sở Hân Di vào viện, Hồng nhi vội vàng cúi ngừoi cho mọi người hành lễ, "...Giản đại phu không có ở trong phòng."

            ". . . Không có ở trong phòng?" Trịnh ma ma cười ha hả vây lấy Sở Hân Di vào phòng, "Lại bị người viện nào thỉnh đi xem bệnh?" Các nàng vừa mới hỏi thăm lão phu nhân, Tích Xuân nói Giản đại phu đã về phòng rồi.

Hồng nhi chột dạ cúi đầu, "...Nô tỳ không biết."

            Trịnh ma ma trong lòng nặng xuống, quay đầu nhìn về phía Sở Hân Di, "Thật là không khéo rồi, ngài xem, nô tài cho. . ."

            "Bách tùng quả cao!" Nói còn chưa dứt lời, chợt nghe thấy giọng nói không thể tin được của đại tiểu thư thét lên, "Đây là đồ trong cung thưởng cho tổ mẫu?" Trong giọng nói mang theo tia không cam lòng rõ rệt.

            Đồ trong cung ban thưởng, các nàng đường đường là chủ tử cũng chưa từng có phần, tổ mẫu lại thưởng cho một đại phu thấp hèn, nàng có tài đức gì?

            Ánh mắt trong suốt sáng lấp lánh như thạch anh rơi vào rơi vào trong đĩa, trong nháy mắt Sở Hân Di đổi sắc mặt.

Nhìn theo ánh mắt của Sở Hân Di về phía miếng bách tùng cao bị cắn một góc trên đĩa, Trịnh ma ma cũng thay đổi sắc mặt, một lúc lâu mới lấy lại tinh thần, mở miệng quát lớn Hồng nhi, "...Không biết còn không đi tìm! Không thấy khách quý đến rồi sao?" Nhớ tới Chân Thập Nương bất cận nhân tình (không hợp tình hợp lý) trong trẻo nhưng lạnh lùng, thanh âm Trịnh ma ma lại mềm nhũn ra, "Nói với Giản đại phu, Sở di nương là được người được sủng ái trong tay Trầm tướng quân, nếu khám tốt bệnh của nàng, tuỳ ý một câu nói, cho nàng một tia sinh ý trong quân đội, cũng đủ cho nàng tiêu trong mấy đời."

            Đây không phải là nguy ngôn tủng thính*, chính tai nàng nghe Nhị gia Tiêu Dũng nói qua, thuốc kia của Giản đại phu cùng loại với bí phương Ma Phi Tán là một vật bảo vô giá, Trầm tướng quân từng treo giải thưởng vạn kim còn không cầu được.

*nguy ngôn tủng thính: Nói mang tính đe dọa

            "Nô tỳ lập tức đi tìm. . ." Hồng nhi lên tiếng xoay người rời đi.

            "Không cần." Sở Hân Di đã khôi phục bình tĩnh, "...Ta bất quá là nghe nói hắn y thuật cao thâm, muốn đến mở mang một chút mà thôi."

            "Bệnh của ngài. . ." Trịnh ma ma có chút chần chừ.

"Bất quá chỉ là tiểu mao bệnh, đại phu nào cũng có thể trị!" Sở Hân Di trong giọng nói mang ở vài phần lãnh ngạo, vịn Xuân Hồng đi ra ngoài, "...Chúng ta đi thôi." Không có thai chung quy cũng không nhìn ra tâm bệnh, Sở Hân Di chỉ nói bình thường với Trịnh ma ma cũng đau đầu.

            "Sở di nương đi thong thả." Đại tiểu thư nói xong, bèn ngồi xuống bên cạnh đĩa bách tùng quả cao.

            Mẫu thân thường nói, di nương bất quá chỉ quý trong hơn so với nô tỳ một chút mà thôi, dù sao vẫn là nô tài, cho nên nàng không cần cung kính tiễn ra về.

            Thấy đại tiểu thư không tiễn các nàng, bộ dáng cao ngạo, ngay cả Xuân Hồng cũng đổi sắc mặt, tăng tốc độ bước chân.

            Trịnh ma ma ngượng ngùng đi theo, trong lòng thầm than đại tiểu thư cuối cũng cũng bị Nhị phu nhân nuôi dưỡng thành hư, quá không biết nặng nhẹ, sớm biết như vậy, chi bằng không mời nàng đi ra.

            Một khi bị Sở di nương này cáo trạng ở chỗ Trầm Chung Khánh, quan hệ giữa phủ Tướng quân cùng Phủ Trung đường sườn núi cũng có thể đổ.

Thấy mặt Sở Hân Di u ám không nói một lời, Trịnh ma ma càng nghĩ càng sợ, con ngươi nàng xoay chuyển, bỗng nhiên vội vã đuổi theo vài bước, "...Nghe nói Trầm tướng quân muốn kết hôn An Khánh Hầu Thập tiểu thư, là thật sao?"

Chương 58: Chuyện cũ

Sở Hân Di đứng ụych lại, "...Trịnh ma ma là nghe thấy ở đâu?" Nàng quay đầu lại nhìn thẳng vào Trịnh ma ma.

            "Bên ngoài đều loan truyền như vậy, nói là đầu năm sẽ mang sính…” Trịnh ma ma mang ngây ngô không hay biết trên mặt mang theo vài phần lấy lòng, "Sở di nương chủ trì mọi việc của Tướng Quân phủ, lại không biết?"

            Chẳng trách mấy ngày nay lão phu nhân thường xuyên đi lại An Khánh Hầu phủ như vậy, chẳng trách những người này đối với nàng không hề nhiệt tình như trước, nhớ tới chính mình mấy ngày nay ở trong Huân Quý Nội Quyến chịu lạnh nhạt, tay áo Sở Hân Di chụp xuống các đầu ngón tay nắm chặt vào nhau cắm sâu vào trong da thịt.

            Đây tuyệt đối không phải là không có lửa thì sao có khói!

            Nhất định là lão bất tử kia âm thầm cùng lão phu nhân của An Khánh Hầu phủ hứa hẹn cái gì, chỉ chờ Trầm Chung Khánh bên này hòa ly thành công, bên kia bèn mang sính lễ đến cầu hôn.

            Đáng cười chính mình vẫn chưa hay biết gì, lại toàn tâm toàn ý giục Trầm Chung Khánh sớm ngày hòa ly, mơ ước ngồi lên vị trí đương gia chủ mẫu.

            Không ngờ, nàng lại đang giúp người xuất giá!

            Lão bất tử này, lại dám ở sau lưng hắc* nàng!

*Hắc: ài… thực sự ta thấy từ này không biết giải thích như thế nào, nàng nào đọc nhiều truyện cổ đại chắc không cần nói, còn không hiểu các nàng cứ hiểu đại khái là làm việc xấu dấu diếm hay là tính kế… gì đó!!!!! -.-!!

            Một cỗ tức giận xông lên dữa dội, Sở Hân Di dùng hết sức mới duy trì không giơ chân mắng to, "...Tướng quân sớm đã có chính thê, đang ở nông thôn dưỡng bệnh đó." Thanh âm băng lãnh có chút cứng ngắc, "Trịnh ma ma không thể nói mò như vậy."

            "Hóa ra là lời đồn a, ta đã nói mà." Trịnh ma ma vỗ tay một cái, chợt nói, "Nhị phu nhân phủ chúng ta vẫn luôn than phiền, nói cái gì mà bằng hữu tâm đầu ý hợp, Tướng quân kín miệng như thùng sắt vậy, chuyện lớn như thế mà Trung Đường lại một chút cũng không biết." Thấy sắc mặt Sở Hân Di âm tình bất định, lại được thời nói, "Ngài cũng đừng trách lời đồn đại này truyền nhanh, có trách thì trách Trầm tướng quân quá xuất sắc, bất luận cô nương nào thấy tròng mắt cũng đều bất động."

            Một câu nói đùa làm chúng nhân cười rộ lên.

            Bầu không khí căng thẳng nhất thời buông lỏng.

            Nhìn theo xe ngựa của Tướng Quân phủ từ từ đi xa, Trịnh ma ma cúi đầu nhìn Xuân Hồng đưa tới hai khối bạc trắng, thở dài một hơi.

            Cho dù Tướng Quân phủ hắn sẽ náo đến mức gà bay chó chạy đi nữa, quan trọng nhất là Trung Đường phủ không thể đắc tội vớiTướng Quân phủ.

            Xe ngựa vừa ra khỏi Trung Đường phủ, sắc mặt Sở Hân Di ngay lập tức đen xuống, dùng sức nắm chặt lấy ấm lô ở trên xe ngựa, "...Lão bất tử này!" Khối than đỏ rực rơi xuống trên tấm miếng gấm màu thảo lục, rít lên một tiếng, phát ra âm thanh như tiếng của xà độc.

            "Dừng xe!"

            "Di nương cẩn thận nóng!"

            Dọa Xuân Hồng, Xuân Lan gọi liên tục.

Tốt xấu gì cũng phải dập tắt lửa, Xuân Hồng run như cầy sấy nhìn sắc mặt xanh đen của Sở Hân Di, "...Thời gian còn sớm, nghe nói hoa mai ở Nam Uyển nở rồi, di nương có muốn tiện đường đi xem một chút hay không?"

Đang ở trong cơn giận dữ, Xuân Hồng lo lắng hồi phủ lúc này, di nương nhà nàng sẽ liều mạng cãi vã vớilão phu nhân, loại chuyện này không phải chưa từng phát sinh qua, chỉ là khi đó Trầm Chung Khánh xuất chinh bên ngoài không biết, nhưng bây giờ hắn ở ngayquý phủ.

            "Hồi phủ!" Sở Hân Di lạnh lùng nói.

            Nàng hận không thể một bước hồi phủ, đem lão phu nhân xé nát.

            "Tướng quân sở dĩ chán ghét Đại phu nhân, cũng là bởi vì nàng và lão phu nhân tranh cãi, chửi rủa lão phu nhân là một thôn phụ vô tri..." Mắt thấy đại môn Tướng Quân phủ đang ở ngay trước mắt, Xuân Hồng cẩn thận dè dặt khuyên nhủ.

            Sở Hân Di giật nảy rùng mình một cái, thầm nghĩ, "... Đúng vậy, tất cả là âm thầm trao đổi, ta lại nổi giận đùng đùng trở về chất vấn như vậy, nhất định sẽ bị cắn ngược một cái, không chiếm được một chút tiện nghi nào cũng không nói, sẽ chỉ làm Tướng quân sinh chán ghét." Mặc dù có nhược điểm nắm trong tay, tranh cãi nữa hung lão phu nhân nữa cũng không làm gì nàng, chỉ khi nào bị Trầm Chung Khánh biết nàng lại dám chống đối lão phu nhân, sợ là cũng đừng nghĩ đến phù chính nữa.

Thấy nàng do dự, Xuân Hồng vội vàng ngó ra ngoài bảo xa phu dừng lại.

            ". . . Đi Sở phủ." Sở Hân Di thở ra một hơi nặng nề.

            Không được chủ mẫu đồng ý, di nương không cho phép tùy ý hồi môn (Về nhà đẻ), nhưng chủ mẫu trong Tướng Quân phủ sớm đã bị ruồng bỏ, Trầm Chung Khánh lại luôn luôn dung túng Sở Hân Di, nghe xong phân phó, xa phu chỉ là nhất thời do dự, rồi vung roi tựu quay đầu ngựa.

            "Di Nhi sao lại trở về?" Nhìn thấy nữ nhi đột nhiên trở về, Sở Sanh lấy làm kinh hãi, "Là Trầm tướng quân đã xảy ra chuyện gì sao?"

            "Đều nhờ chủ ý tốt của phụ thân!" Sở Hân Di nước mắt chảy xuống ròng ròng, "Trước đây nếu gả cho Đới công tử, tuy nghèo một chút, cũng đang là đương gia chủ mẫu của bát kinh, nào giống bây giờ làm làm thiếp cho người ta, nhận hết khinh bỉ không nói, ngay cả một đại phu dân gian thấp hèn cũng gây khó dễ nữ nhi!"

            Đới công tử tên là Đới Thước, đã từng là vị hôn phu của Sở Hân Di, Đới Gia mấy đời kinh thương, ở trong triều mặc dù không có thế lực, nhưng ở huyện Vĩnh An cũng là danh gia vọng thuộc nhất nhì, gả cho hắn cái khác không nói, chí ít cả đời cũng được phú quý. Bảy năm trước Sở Sanh nghe nói sĩ tử tham gia Võ khoa cử Trầm Chung Khánh đã lọt vào mắt xanh của Vạn Tuế lúc đó vẫ còn là thái tử, cho rằng hắn tương lai nhất định có thể thăng quan tiến chức rất nhanh, mới bảo nữ nhi giả vờ tình cờ gặp gỡ câu dẫn hắn, sau đó Trầm Chung Khánh hứa hẹn thú (lấy) Sở Hân Di làm thê, Sở Sanh liền đích thân ra mặt lui thân (cắt đứt quan hệ không qua lại) với Đới Gia.

Đới Gia không ở thượng kinh, lúc đó Trầm Chung Khánh còn chưa đỗ Trạng nguyên, danh tiếng không vang, việc Sở Sanh từ hôn lại làm bí mật, người biết việc này rất ít, sau khi danh tiếng vang lớn Trầm Chung Khánh lại âm thầm tính toán, thú Chân Thập Nương. Sau khi Sở Hân Di gả vào Trạng Nguyên phủ với thân phận là thiếp thân cũng là chuyện của hai năm sau, cứ như vậy, mãi cho tới bây giờ ngay cả Đới Thước cũng không biết, trước đây Sở Hân Di từ hôn là muốn trèo cao gả cho Trầm Chung Khánh.

            Nghĩ đến chỉ qua vài năm, Trầm Chung Khánh từ một quan Lục phẩm trở thành Đại tướng quân danh tiếng hiển hách, Sở Sanh vẫn tự hào vì nhãn quang của mình, thấy nữ nhi oán trách, bèn nghiêm mặt, "Ai dám gây khó dễ nữ nhi của ta, vi phụ đi trói hắn lại tới dập đầu bồi tội với ngươi." Nói rồi, quay đầu hướng ra ngoài cửa gọi quản gia, "Lai Phúc!"

            "Lão gia bớt giận, tiểu thư chỉ giận một chút, oán trách vài câu..." Xuân Hồng, Xuân Lan quỳ bịch xuống. Bây giờ Giản đại phu lại là kiều khách* trong Trung Đường phủ, một quan tham nghị thông chính ty ngũ phẩm chọc sao nổi.

*Kiều khách: Khách được cưng chiều sủng ái

            Chỉ là làm dáng lấy lòng nữ nhi một chút, Sở Sanh làm sao dám thật sự đi bắt người, thấy nha hoàn quỳ xuống, bèn cau mày, làm bộ hỏi, "...Có chuyện gì?"

            Xuân Hồng liền đem chuyện đã xảy ra ở Trung Đường phủ nói, "…Phần thưởng trong cung, nha hoàn lá gan lớn hơn đi nữa cũng không dám ăn vụng, nhất định là Giản đại phu đang ăn, nghe thấy di nương của chúng ta đến, vội vàng tránh đi." Nhớ tới sự ngang ngược của Nhị tiểu thư Trung Đường phủ, "Không rõ nàng bị người nào xúi giục, cố ý trước mặt mọi người làm mất mặt di nương."

            "Thái độ làm người của Tiêu Trung Đường quang minh lỗi lạc, tuyệt sẽ không dung túng cho nội quyến làm ra chuyện xấu xa như vậy." Không muốn Sở Hân Di kết thù kết oán với Trung Đường phủ, Sở Sanh nghe xong bèn nói qua loa, "Nghe người của Thái Y Viện nói, Giản đại phu này là rất  kiêu ngạo, thái y tới cửa mà ngay cả mặt cũng không ló ra ngoài, còn học cái gì mà buông rèm chấp chính, một mảnh vải có thể che cái rắm gì, nàng thật sự biết tới liêm sỉ, hiểu được nam nữ đại phòng* (kiểu như: nam nữ thụ thụ bất thân ý ạ), thì không nên xuất đầu lộ diện đi làm nghề y!"

            "Phụ thân!" Sở Hân Di kêu một tiếng.

            Thấy sắc mặt nữ nhi đỏ lên, Sở Sanh cũng phát giác mình nói hơi thô lỗ một chút, bất giác có chút ngại ngùng, giọng nói chậm lại, "Bất quá, nàng vừa mới chữa khỏi bệnh cho Tiêu lão phu nhân, đang trong lúc đắc ý, Di Nhi tạm thời không nên chọc nàng vội." Mỉm cười, "Di Nhi yên tâm, đợi nàng trở lại nông thôn, ta tự có biện pháp để thái y trị nàng, thay ngươi trút cơn giận này!"

Chương 59: Mê cục

"Bất quá chỉ là một đại phu dân gian thấp hèn, cũng không đáng để nữ nhi cùng nàng tranh cao thấp." Sở Hân Di cao ngạo bĩu môi một cái, "Nữ nhi là thương tâm cả đời này là mệnh thiếp." Vừa mới lau khô nước mắt lại chảy xuống, "Trước đây không đồng ý làm thiếp, là phụ thân nhất quyết muốn nữ nhi xuất giá, còn nói không đến năm năm, hắn chắc chắn phù chính nữ nhi, bây giờ tốt..." Nàng ngẩng mặt lên nhìn phụ thân.

            Ngữ khí Sở Sanh cũng thở dài một cách nặng nề, "Di Nhi đừng lo lắng, Trầm tướng quân là một nam nhân thiết huyết, hắn bình sinh coi trọng nhất nhất uy tín, trước đây tự hủy lời hứa để ngươi làm thiếp, đời này hắn sẽ luôn cảm thấy là nợ ngươi, ngươi chỉ cần hảo hảo (cố gắng) tận dụng kiên nhẫn chờ cơ hội, sớm muộn cũng sẽ đem ngươi phù chính."

            Cho dù không phù chính, hắn cũng sẽ bảo đảm nàng cả đời vinh hoa phú quý.

            Nhớ tới mấy năm nay Trầm Chung Khánh đối với mình dư thủ dư cầu (muốn gì được nấy), Sở Hân Di cũng biết phụ thân nói rất đúng, mỉa mai, "Chờ, chờ, chờ..." Bỗng nhiên lại hung hăng nghiến răng, "Phụ thân bảo nữ nhi chờ, chờ thêm nữa, phụ thân chờ đến lúc nữa nhi bị chủ mẫu hành hạ đến chết rồi, đi nhặt xác cho nữa nhi đi!" Thập tiểu thư của phủ An Khánh Hầu cũng không phải là không nơi nương tựa như Chân Thập Nương, nếu thật sự để nàng vào cửa, mình ở trong Tướng Quân phủ sao có thể hô phong hoán vũ nữa?

            "Sao..." Sở Sanh ngồi thẳng người, "Trầm tướng quân đã quyết định đón Chân Thị về?" Mắt lão bỗng nhiên bắn ra lưỡng đạo hàn quang.

            "Không phải nàng!" Sở Hân Di lắc đầu, "Là lão... Gia mẫu bí mật nhận lời An Khánh Hầu..." Nói ra những lời của Trịnh ma ma, khóc thút thít nói, "Nếu thật sự để Thập tiểu thư vào cửa, làm gì còn nữ nhi tốt?" Sở Hân Di tự nhận là có thủ đoạn, nhưng Thập tiểu thư là thân muội muội của hoàng hậu, một đạo ý chỉ của hoàng hậu có thể danh chính ngôn thuận ban cho nàng cái chết.

            "Hóa ra là điều này a." Sở Sanh chậm rãi ngồi xuống, đưa tay nâng chung trà lên, không nhanh không chậm uống một hơi.

            "Phụ thân!" Sở Hân Di hét lên một tiếng.

            "Cái này vi phụ đã sớm nghe nói." Sở Sanh mỉm cười, "Di Nhi yên tâm, gia mẫu ngươi bất quá chỉ là phụ nhân bình thường, hôn sự này không thành được!" Giọng nói vang lên vô cùng mạnh mẽ, Sở Sanh tràn đầy tự tin nhấp một ngụm trà.

            "...Thế nào?" Sở Hân Di ngồi thẳng người. Trong mắt hiện lên một tia tinh quang.

            Sở Sanh phất tay đuổi đám người Xuân Hồng đi, "Di Nhi nói một chút coi, Trầm phi nương nương vào cung bất quá hai năm liền từ Quý Nhân một bước lên Phi, đây là vì sao?"

            Sở Hân Di chớp chớp mắt, "Đương nhiên là Tướng quân lập công lớn, Trầm phi nương nương lại mang thai long chủng."

            Nhất nhân đắc đạo kê khuyển thăng thiên*. Trầm Chung Khánh ở bên ngoài lập công lớn, Vạn Tuế tự nhiên phải đối xử với muội muội của hắn tử tế gấp bội.

*Nhất nhân đắc đạo kê khuyển thăng thiên: một người đắc đạo trăm họ được nhờ … như câu: một người làm quan cả họ được nhờ.

"Di Nhi sai rồi." Sở Sanh lắc đầu, "Lập công lớn, Vạn Tuế muốn trấn an Trầm tướng quân, thưởng vàng thưởng bạc càng thêm sủng hạnh Trầm phi nương nương là được rồi. Chỉ mang thai long chủng còn không biết sinh long hay sinh phượng, liền hạ chỉ ban thưởng Phi trở thành kẻ thù chung của Lục cung." Ánh mắt huyền bí nhìn Sở Hân Di, "Di Nhi ngẫm lại xem. Có Hoàng Hậu cùng Trịnh quý phi độc sủng hậu cung, hài tử này có thể thuận lợi sinh ra sao?"

            Đương nhiên không thể!

            Bằng không, Trầm Chung Khánh cũng sớm con cháu đầy đàn, làm gì đến nỗi bây giờ chỉ có một nữ nhi?

            Không hiểu triều chính, nhưng nhắc tới chuyện hậu viện, Sở Hân Di cũng chút không phải vô tri, ánh mắt nàng ảm xuống, "Cái này thế nào mới tốt?" Bất an nhìn phụ thân."Một ngày Trầm phi nương nương thất sủng, Tướng quân cũng sẽ phải chịu liên lụy..."

            Ân sủng của nữ tử hậu cung không liên quan tới tình yêu, chỉ xem Vạn Tuế có cần hay không!

Sở Sanh mỉm cười."Ngươi yên tâm, cho dù không có hài tử, Trầm phi nương nương cũng sẽ không thất sủng. Vạn Tuế sẽ chỉ càng thêm thương yêu nàng." giọng nói hữu lực vang lên một cách tự tin, "Đã có mười người hoàng tử, Vạn Tuế không thiếu nhi tử, cái còn thiếu chỉ có thể là lực lượng chói buộc An Khánh Hầu!" Triều đình không thể chỉ có một thế lực, phải có nhiều thế lực cùng nhau tồn tại, kềm chế lẫn nhau, Vạn Tuế mới có thể từ đó yên tâm.

            "Vạn Tuế là muốn Tướng quân kiềm chế An Khánh Hầu!" sắc mặt Sở Hân Di trắng bệch, trong miệng lẩm bẩm nói, "Trầm phi nương nương bất hạnh đẻ non, Hoàng Hậu là hiềm nghi lớn nhất, sau đó... Tướng quân và An Khánh Hầu... Xích mích vì thù..."

            Điều Vạn Tuế muốn chính là cái này!

            "Cho dù không xích mích, chí ít An Khánh cùng Trầm tướng quân cũng sẽ không kết đảng." Sở Sanh rất hài lòng nhìn nữ nhi đã hiểu ra, "Trước đây vì diệt trừ Trấn quốc công Từ Bác, Vạn Tuế mượn thế lực nhạc phụ Tiết Nghĩa hợp lực dẹp nghị luận của mọi người đề cử hắn nhập Các Phong Hầu, trong thời gian sáu năm, môn sinh của An Khánh Hầu đã khắp thiên hạ, vây cánh đông đảo, dưới tình thế như vậy từ lâu đã uy hiếp đến hoàng quyền..." Hắn nhìn Sở Hân Di, "Trong mười vị Hoàng tử Vạn Tuế vừa ý nhất Ngũ hoàng tử, lại trì trệ không lập làm thái tử, vì sao?"

Sở Hân Di nói thốt lên, "Ngũ hoàng tử không phải là Hoàng Hậu sở sanh, sợ An Khánh Hầu bất mãn." Ngũ hoàng tử là do Trịnh quý phi sở sanh, năm nay bảy tuổi, thiên phú dị bẩm, Vạn Tuế yêu thích sâu đậm.

            "Đúng vậy!" Sở Sanh gật đầu, "Vạn Tuế sợ không lập đại hoàng tử, An Khánh Hầu sẽ tạo phản."

            "An Khánh Hầu muốn tạo phản?" Sở Hân Di môi hơi run.

            "Hắn chỉ thiếu không có binh quyền!"

            Sở Hân Di bừng tỉnh, "Cho nên An Khánh Hầu mới không tiếc gả đích nữ cho Tướng quân làm tái giá, mục đích chính là binh quyền trong tay tướng quân!" Nàng giữ Sở Sanh lại, "Phụ thân, người mau nghĩ biện pháp một chút, tuyệt không thể để cho Tướng quân thú Thập tiểu thư!" Thanh âm dừng lại, "Cũng không thể để Tướng quân cứng đối cứng vơi An Khánh Hầu!"

            Đột nhiên Sở Hân Di phát hiện, kẹp ở giữa An Khánh Hầu và Vạn Tuế, Trầm Chung Khánhkhông cẩn thận một chút sẽ thịt nát xương tan, nàng cũng sẽ gặp phải tai ương ngập đầu.

"Đây chính là cơ hội tốt của Di Nhi phù chính." Sở Sanh cười ha ha, "Trầm tướng quân là kỳ tài quân sự trăm năm mới xuất hiện, nhưng không phải một chính trị gia thông minh nhanh trí, lại càng không hiểu quan hệ vi diệu giữa nội trạch (trong phủ) cùng triều đình, mặc cho lão phu nhân cùng An Khánh Hầu phu nhân một mình định ra hôn ước diệt môn đủ để diệt môn này."

            Lão phu nhân thân cư nội trạch sao lại có thể biết, trên triều chỉ thổi ra một trận gió, đến phía dưới cũng sẽ diễn biến thành sóng to gió lớn!

            "Phụ thân còn cười!" Trầm Chung Khánh có việc nàng là người đầu tiên gặp hoạ, Sở Hân Di lo lắng đáy mắt lộ ra vẻ mong đợi đỏ lên, long lanh nhìn chằm chằm Sở Sanh, "Thế cục hung hiểm như vậy, sao lại là cơ hội của nữ nhi."

            "Việc thông gia đã bị An Khánh Hầu lặng lẽ truyền ra, Trầm tướng quân nếu muốn giải trừ nghi kỵ của Vạn Tuế chỉ có hai cách..." dáng tươi cười của Sở Sanh thu lại, "Thứ nhất, không hòa ly, Thập tiểu thư dù sao cũng là đích nữ của Hầu phủ, tuyệt không chịu làm thiếp, An Khánh Hầu kế sách quan hệ thông gia tự nhiên sụp đổ. Thứ hai, chính là sau khi hòa ly không thú người khác, từ trong đám thiếp thất chọn ra một..."

            Lấy tâm ý của Trầm Chung Khánh, muốn phù chính thiếp thất trừ nàng ra không còn có thể là ai khác!

Trước mắt Sở Hân Di sáng ngời, sau đó lại ảm đạm xuống, "Phụ thân chỉ biết nói giỡn, gia mẫu đã cùng Hầu phủ lén đạt được thoả thuận, Tướng quân quả thực hòa ly, với tình thế này An Khánh Hầu sao có thể cho phép gia mẫu đổi ý?"

            "...Không lánh thú (lấy người khác) không coi là đổi ý." Sở Sanh hung hăng nói rằng, "Sau khi hòa ly, chỉ cần có người chỉ điểm, Trầm tướng quân nhất định sẽ ngoan ngoãn dâng thư cầu Vạn Tuế hạ chỉ phù chính ngươi!"

            "Nói như vậy, nữ nhi đang lợi dụng lão phu nhân thuyết phục Trầm tướng quân hòa ly?" Nghĩ đến khát vọng nhiều năm sẽ trở thành sự thật, trong lòng Sở Hân Di nhảy dựng lên.

            "Di Nhi hành động nhất định phải mau!" Sở Sanh gật đầu, "Nếu chậm, một khi bị Trầm tướng quân biết lão phu nhân lại ở sau lưng hắn liên minh cùng với An Khánh Hầu, nhìn ra lợi và hại, e là hắn sẽ không hòa ly nữa."

Vạn Tuế và An Khánh Hầu đều không phải là người lương thiện, Trầm Chung Khánh thật sự kẹp giữa hai người bọn họ, sơ sẩy một chút cũng sẽ rước lấy tai ương ngập đầu, biện pháp ổn thỏa nhất chính là không hòa ly, không đụng chạm đến hai bên.

            Hắn nếu là Trầm Chung Khánh cũng sẽ chọn người trước.

            "Nữ nhi liền trở về." đáy mắt Sở Hân Di hiện lên một tia dứt khoát.

"Trầm tướng quân ăn mềm không ăn cứng, Di Nhi ngàn vạn lần đừng tìm hắn cứng rắn..." Sở Sanh đứng lên, "Hắn là một người trí hiếu, Di Nhi chỉ cần dỗ dành lão phu nhân là được rồi, mọi việc do nàng đứng ra, mọi việc nhất định có thể đều thuận lợi."

            Nếu lão bất tử kia thật đối đãi mình, cũng sẽ không lén lút thông gia cùng An Khánh Hầu phủ!

            Nhớ tới những điều này, Sở Hân Di nổi giận một trận, "...Nữ nhi đối với nàng tốt thế nào đi nữa cũng vô dụng."

            "Di Nhi không được nói lung tung!" Sở Sanh lớn tiếng quát, tiện đà lại dùng ngữ khí thành khẩn khuyên nhủ, "Người già đều mong muốn nữ nhân hiếu thuận, con cháu đầy đàn. Di Nhi chỉ cần mỗi ngày sớm chiều phụng dưỡng không gián đoạn, mọi việc khiêm tốn một chút, hảo hảo (cố gắng) dụ dỗ không thay đổi." Lại nói, "Trở về một chuyến không dễ, Di Nhi đi thăm mẫu thân ngươi đi." Việc này vẫn là do làm mẫu thân khuyên bảo mới tốt.

            Sở Hân Di bèn cắn răng.

            Lúc lâu sau, nàng bướng bỉnh nói, "Nàng nghi ngờ Mậu ca là ta làm hại."

            Mậu ca là con trai duy nhất của Trầm Chung Khánh, sinh ra không được ba tháng liền chết vì ác hàn.

Sở Sanh sợ run một hồi, cuối cùng thở dài, "Vi phụ đã sớm nói không để cho Di Nhi vọng động, nhưng ngươi vẫn không vâng lời." Nhớ tới Trầm Chung Khánh những năm gần đây con nối dõi trắc trở, Sở Sanh lại tuyệt vọng thở dài, "...Di Nhi vẫn là không hiểu nam nhân a, nhi tử nhiều sợ cái gì, nhiều hơn nữa, hắn vẫn thích nhất là con của nữa nhân mình yêu sinh ra."

            Sở Hân Di nghe xong miệng liền méo xuống, "Phụ thân nói cái gì cũng đã muộn rồi, gia mẫu sẽ không thật tâm đối đãi nữ nhi nữa."

            Trong mắt Sở Sanh liền hiện lên một tia ngón độc, tiện đà lại lắc đầu, "Bây giờ vẫn chưa phải lúc." Đột nhiên ngẩng đầu, "Dù sao chăng nữa, Di Nhi cũng không thể vọng động, trở về hảo hảo hiếu kính gia mẫu, nghe lời Tướng quân, những thứ khác..." Ánh mắt hắn hơi híp lại, "Cứ đợi ngươi phù chính rồi hãn nói."

            Cái gì vẫn không phải lúc?

Cái gì vẫn không phải lúc?

            Sở Hân Di trong lòng nghi ngờ, đang muốn hỏi lại, thấy phụ thân đã gọi người đi vào, bèn đáp lời, vịn Xuân Hồng đến Thọ Hỉ Đường của mẫu thân.

            . . .

Thân thể sợ hàn, vừa vào đông Chân Thập Nương rất ít ra khỏi phòng, hôm nay vì trốn Sở Hân Di, mới lần đầu tiên chạy đến đây, đình đài lầu các, cầu nhỏ làm bằng cổ mộc dưới ánh mặt trời phát ra ánh sáng chói mắt, nghe tiếng bước chân dẫm chân mặt tuyết vang lên rộp rộp, tâm tình Chân Thập Nương đột nhiên trở nên đặc biệt tốt, nhấc chân bước đến lương đình* ở lưng chừng núi. (híc híc… văn miêu tả ta rất dốt, dịch sai nguyên tác hơi nhiều ở những đoạn này mọi người thông cảm….)

*Lương đình: Đình nghỉ mát.

            Vì nịnh bợ Sở Hân Di, Trịnh ma ma nhất định sẽ phái người tìm nàng, không bằng đi đâu đó tránh một chút.

            Đi tới tiền đình, Chân Thập Nương mới phát hiện lương đình tinh xảo lung linh bát giác (tám góc) cũng không quá rộng rãi, mặt ngoài đình khảm nạm từng viên thủy tinh lớn một cách tỉ mỉ, trong suốt sáng ngời, xa xa nhìn lại, giống như một món bảo vật trong hư ảo.

            Nếu không phải nàng luôn luôn cẩn thận, nhìn thoáng qua, rất có thể cũng sẽ bị đụng đầu rơi máu chảy.

            Sờ sờ cái trán vạn hạnh (vô cùng may mắn), Chân Thập Nương đưa tay vừa muốn đẩy ra, liếc mắt nhìn thấy Tiêu Dục đang ngồi trên băng đá ở trong lương đình thưởng thức trà, bị cây cột màu son ở sau lưng che mất thân ảnh, nàng dọc theo đường đi tới không phát hiện ra trong đình có người.            

Hắn sao lại ở chỗ này?

            Chân Thập Nương theo bản năng rụt tay về, đang muốn xoay người lặng lẽ rời đi, Tiêu Dục đã quay đầu, "Giản cô nương..." Hắn kinh ngạc đứng lên.

Sorry mọi người vì máy bị hỏng edit không được nhiều. Hẹn mọi người vào 10/10. J

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info