ZingTruyen.Info

[Xuyên Không] Hương Y - Vũ Lâu Hoa

Chương 253-264

TieuHaHin

Nguồn: vohasontrang.wordpress.com

~~~~~~

Chương 253: Chất vấn

Edit+beta: Hà Hin

Tiêu Dục và Tiêu lão phu nhân giật mình.

Tiêu Dục đứng dậy, đi nhanh đến cửa, duỗi tay muốn kéo cửa, cửa đã két một tiếng bị đẩy ra. Chân Thập Nương mỉm cười đi vào.

Thấy nụ cười nhạt như nước trên khuôn mặt trắng tái vì bệnh lâu ngày của Chân Thập Nương. Lòng Tiêu Dục sốt sắng.

Vừa nãy nàng đẽ nghe được bao nhiêu?

Không gì có thể tàn nhẫn hơn khi nói cho một người phụ nữ biết, trượng phu của nàng chưa từng yêu nàng, thậm chí đã từng có ý nghĩa muốn sủng thiếp diệt thê. Tuy thông minh xảo trá nhưng giờ phút này đối mặt trước nụ cười nhàn nhạt như trải qua trăm cay nghìn đắng của nàng, hắn cũng không biết nên giải thích thế nào.

"Mẹ, mẹ....." Đang lúc khó xử, tiểu nha hoàn dẫn theo Văn ca, Vũ ca và Phong ca quay lại. Giản Vũ đã hét lên từ xa, "Con hái được quả sơn tra!" Giơ cao giỏ trúc trên tay lên cho Chân Thập Nương coi.

Chân Thập Nương mượn thế ôm lấy Giản Vũ, "Hái hết quả trên cây của nãi nãi rồi hả?"

Giản Vũ cười hì hì

"....Đừng nghe lời mẹ con, ra đây chơi với nãi nãi, cây tiền viện bị hái hết, hậu viện của nãi nãi vẫn còn!" Lấy lại tinh thần, Tiêu lão phu nhân ủng hộ Giản Vũ.

"....Mẹ cứ chiều thằng bé." Giọng nói của Chân Thập Nương mang chút nuông chiều.

Tiêu lão phu nhân âm thầm cảm thấy may mắn.

Chuyện này đối với Chân Thập Nương thật quá tàn nhẫn. Ngay cả bà già đã trải qua bao chuyện như bà cũng thấy ngơ ngẩn, nói gì đến con bé.

Nhưng, Chân Thập Nương là người mạnh mẽ. Con bé rất hiểu bản thân mình cần gì?

Có lẽ.... để con bé biết tình cảm Trầm Chung Khánh dành cho mình là gì cũng là một chuyện tốt, vì hài tử con bé đã mất đi nửa cái mạng, mong rằng con bé đừng có mất cả trái tim nữ. Hồng nhan bạc mệnh cũng chỉ đành chấp nhân, cuối cùng chẳng nhẽ lại mang theo cả mối hận trong lòng xuống cửu tuyền.

Giản Văn dắt theo Phong ca chạy bước nhỏ đi vào, "....Nãi nãi. Sơn tra!" Phong ca giơ quả sơn tra trong tay lên cho mọi người xem.

Tiêu lão phu nhân cười không khép được miệng, "....Phong ca cũng hái được quả rồi."

"Đệ ấy không biết trèo cây!" Giản Vũ cướp lời.

"Cây, cây...." Phong ca nói lại từ cuối cùng, đặt quả sơn tra lên giường cho Tiêu lão phu nhân, lại quay đầu cầm lấy một quả khác trong giỏ của Giản Vũ, rồi lại chạy tới nhét vào tay Tiêu Dục.

Tuy Giản Vũ bá đạo nhưng từ nhỏ đã không ức hiếp hài tử nhỏ hơn mình. Nhìn Phong ca cướp đồ của mình chia cho mọi người như một tiểu bá vương, thằng bé ngẩn ra nhìn Phong ca. Lại quay đồi nhìn Tiêu Dục, ánh mắt mờ mịt.

Chọc cho cả nhà ha ha cười.

Nháy mắt cả phòng tràn ngập tiếng cười.

Tiểu Nha Hoàn đi vào, "....Trầm tướng quân đến đón phu nhân và thiếu gia."

Thấy nụ cười lưu luyến của Chân Thập Nương không che giấu nổi mệt mỏi, Trầm Chung Khánh khéo léo từ chối lời mời cơm của mẫu tử Tiêu Dục. Hỏi han vài câu, rồi ôm nhi tử rời khỏi trung đường phủ.

"Chơi vui không?" cả nhà bốn người trên xe, Trầm Chung Khánh cười hỏi.

Nhớ lại khung cảnh ấm áp khi hắn bước vào, trong giọng nói mang theo chút hâm mộ.

Tướng quân phủ của hắn chưa bao giờ có khung cảnh như vậy. Mỗi lần ngay cả khi hắn hạ thấp bản thân mình muốn làm không khí trở nên sôi nổi một chút, nhưng cũng sẽ bị lão phu nhân chửi cho hỗn loạn đến chả còn gì.

"Phong ca học nói theo con!" Chưa đợi Chân Thập Nương trả lời. Giản Vũ đã nghiêng mặt nói, "còn cướp đồ của con.'

Trầm Chung Khánh bị dọa cho giật mình, nhớ đến tính cách bá đạo của Giãn Vũ, vội vàng hỏi, "Phong ca mới đầy tuổi, con không tranh giành với đệ ấy chứ?"

"Không..." Giản Vũ cười hì hì, "Đệ ấy còn gọi con là "Quách Quách" nữa đó." Giãn Vũ

Cong lưỡi học cách phát âm của Phong ca.

"Vậy là đúng." Trầm Chung Khánh nhẹ nhàng vuốt tóc nhi tử, "Các con là huynh đệ. Đệ ấy còn nhỏ, con phải nhường nhịn đệ ấy."

"Lúc con đi Phong ca còn khóc nữa. giữ chặt con và ca ca không cho đi, nãi nãi còn dặn bọn con rảnh đến chơi...." Giản Vũ nói, "Nãi nãi bảo hậu viện của nãi nãi còn có một cây sơn tra, chỉ đợi bọn con đến hái thôi!" quay đầu nhìn Chân Thập Nương, "Mẹ, chúng ta phải đi sớm, Tích Xuân cô cô nói sơn tra chín sẽ rụng."

Chân Thập Nương nhìn Trầm Chung Khánh.

"...nếu thích thì dắt bọn nhỏ tới chơi." Trầm Chung Khánh âm thầm cảm thấy Chân Thập Nương ở trung đường phủ vui hơn ở tướng quân phủ.

"ừm..." Chân Thập Nương cười vỗ vỗ Văn Ca, "Văn ca đang bảo ta tuần sau được nghỉ sẽ qua đó chơi đấy."

Tuy mẫu tử họ là thái thượng hoàng trong tướng quân phủ, ngay cả Sở Hân DI cũng phải cúi đầu phục tùng nhưng nghĩ đến âm hiểm sau lưng Sở Han Di, Chân Thập Nương vẫn có cảm giác lạnh lẽo, sợ mình chỉ cần hơi lơ là sẽ gặp chuyện không hay.

Cũng chính vì thế, tuy hoa viên giả sơn tướng quân phủ vô cùng mỹ lệ, nhưng phạm vi tự do hoạt động của Giản Văn, Giản Vũ chỉ giới hạn ở Hạo Nhiên Cư.

Nếu so sánh, trung đường phủ vui hơn nhiều.

Không ngủ chưa, Giản Văn, Giản Vũ ở trung đường phủ vô cùng vui vẻ, chơi đùa cả ngày, dùng xong bữa tối đã ngủ gà ngủ gật rồi.

Trầm Chung Khánh đích thân ôm lũ nhỏ về Bá Vương Cư.

Lúc quay về, Chân Thập Nương đã thay một bộ nguyệt sắc choàng thêm áo khoác, đang ngồi xếp bằng trên giường cầm một bông tuyết liên.

Vẫn chưa đến mùa thu, mình vẫn mặc áo đơn nàng đã đổi áo khoác. Lại còn đang ở trong phòng đã đốt địa long. Hắn còn mong cởi hết y phục ở trần, sức khỏe của nàng....., Trầm Chung Khánh thở dài một tiếng, ngồi xuống bên cạnh Chân Thập Nương, "....Xem ra tuyết liên cũng chả có tác dụng" hẵn duỗi tay cầm lấy đóa tuyết liên trên tay nàng.

Nhớ đến ngày ấy khi hái mấy bông tuyết liên này ở Kỳ Quốc, hắn tràn đầy hi vọng. Tưởng rằng mang về sẽ có thể chữa khỏi bệnh của nàng, trong lòng Trầm Chung Khánh cảm thấy lạc lõng.

Còn có cách nào để duy trì mạng sống cho nàng?

"Cũng có chút tác dụng." Chân Thập Nương cười ngẩng đầu, "Thời gian này năm ngoái, ta đã phải mặc áo bông rồi, năm nay chỉ mặc áo khoác."

Trầm Chung Khánh sờ áo khóa, "....có cần tăng nhiệt hỏa long không?"

"Không cần...." Chân Thập Nương nhìn trán lấm tấm mồ hôi của Trầm Chung Khánh lắc đầu, "Như này là vừa đẹp, nóng nữa Văn ca, Vũ ca vào đây sẽ chảy mồ hôi, ta lạnh mặc thêm áo vào là được." nàng chuyển chủ đề, "....Lúc đó tại sao tướng quân lại đi hái tuyết liên?"

Đương nhiên là để chữa bệnh cho nàng rồi.

Trầm Chung Khánh cúi đầu nhìn tuyết liên trong tay, trong lòng thấy kỳ lạ, Chân Thập Nương trước nay thông minh lanh lợi sao lại hỏi câu ngay cả đứa trẻ ba tuổi cũng biết đáp án này.

Hơn nữa, còn rất trịnh trọng.

Chân Thập Nương ngẩng đầu nhìn Trầm Chung Khánh, "Thiếp nghe nói tướng quân vì hái tuyết liên bị đám sói bao vây suốt bốn ngày bốn đêm, suýt nữa mất mạng."

Không tiếc mạng đi tìm thuốc cho nàng, nàng cứ ngỡ rằng có lẽ hắn cũng có tình cảm với mình?

Có phải mẫu tử Tiêu Dục nhầm rồi không?

Ít nhất. Nàng hồi phủ trong mấy ngày nay, cũng chưa từng thấy hắn ngủ ở Bích Trúc Viên của Sở Hân Di

Có tiểu nha hoàn bưng thuốc vào.

Trầm Chung Khánh đón lấy thử độ ấm thích hợp rồi bón từng muỗng cho Chân Thập Nương, "Nàng đừng nghe bọn họ nói bậy, không phải ta vẫn đang khỏe mạnh đây sao." Bốn ngày đó giống như một cơn ác mộng, nghĩ lại hắn vẫn còn cảm thấy sợ hãi, Chân Thập Nương cẩn thận, hắn sợ sẽ dọa nàng.

Đã quen được Trầm Chung Khánh bón thuốc mỗi ngày, Chân Thập Nương cúi đầu uống, tùy ý nhìn hắn, "Biết rõ chưa chắc cái này đã có tác dụng, sao tướng quân nhất định phải liều mạng đi hái?" ánh mắt mang theo tùy hứng mang theo chút hi vọng hiếm thấy.

Sao lại hỏi mấy câu kỳ vậy?

Trầm Chung Khánh khó hiểu cau mày. Múc thìa cuối cùng bón cho nàng, lại lấy nước cho nàng nhuận miệng, cầm miếng mứt hoa quả nhét vào miệng này, rồi giúp nàng lau miệng, nói, "Nàng là thê tử của ta, chữa khỏi bệnh cho nàng là trách nhiệm của một trượng phu. Hơn nữa, hôm đó đi hái tuyết liên ta cũng không ngờ mình sẽ gặp phải sói." (Lão huynh đến hâm, thật đến phũ phàng =)))))))))))))))))

Cho dù có ngờ đến, hắn cũng sẽ bất chấp tất cả để đi hái. Chỉ là, hắn sẽ chuẩn bị nhiều hơn mà thôi.

Nếu có thể, hắn đồng ý dùng tính mạng của mình đổi lấy mạng của nàng.

Nghĩ đến đây, ánh mắt Trầm Chung Khánh nhìn Chân Thập Nương mang theo ấm áp dịu dàng vô vàn.

Lòng Chân Thập Nương lại lạnh lẽo.

Trong nháy mắt nàng thấy mình thật bi ai

Hóa ra những gì Tiêu Dục nói là sự thật, cho dù là kiếp trước hay kiếp này nàng cũng chỉ là vật hi sinh cho chính trị mà thôi.

Cuộc hôn nhân của bọn họ mãi mãi chỉ có âm mưu!

Bắt đầu là âm mưu, trong lòng đã luôn tồn tại ám ảnh, sao có thể sinh ra tình cảm chứ?

Hắn dấm đạp lên máu của cả nhà cơ thể này mới có thể đi đến được này hôm nay, vì thế, trong lòng mới thấy áy náy, mới đối xử tốt với nàng. Nếu đổi lại là bất cứ ai, hắn cũng sẽ đối xử như vậy.

Hắn đúng là người nghĩa nặng tình thâm, ân oán rõ ràng a.

Có thể giành giải thưởng nam nhân có trách nhiệm nhất thế giới cho hắn được rồi!

Chân Thập Nương cười nhạt.

Nàng thật ngu ngốc!

Nghe lời của Tiêu Dục, Nàng vẫn không chịu thừa nhận, nhất định phải đích thân kiểm nghiệm.

Kiểm nghiệm xong mới biết còn không bằng trước đây, không biết gì cả, ngốc nghếch tưởng rằng hắn liều mạng bảo vệ nàng như vậy là vì cũng có chút tình cảm với nàng.

Cảm thấy không khí trong nháy mắt lạnh nhạt, Trầm Chung Khánh vội hỏi, "...Nàng sao thế?" Hắn vô thức muốn vuốt đầu Chân Thập Nương, động tác hoảng loạn mang theo bất an.

"Không sao...." Chân Thập Nương cười đẩy hắn, duỗi tay cầm lấy tuyết liên đặt lại vào trong bình.

Nụ cười nhàn nhạt như ảo ảnh.

Không hiểu tại sao, Trầm Chung Khánh đột nhiên nhớ đến cảnh lần đầu gặp nàng ở tổ trạch bến cạnh hồ nước vào mùa thu năm ngoái.... Trên mặt luôn mang theo nụ cười nhàn nhạt như vậy, ôn hòa nhẹ nhàng nhưng lại tẻ ngắt xa cách không thể chạm tới.

Trong lòng Trầm Chung Khánh chỉ có Chân Thập Nương, vì vậy chỉ cần nàng có một chút khác thường nào hắn đều có thể cảm nhận được.

Hắn lại làm sai gì ư? Sao nàng đột nhiên trở nên xa cách như vậy?

Trong thời gian này, bọn họ vẫn luôn thân thiết, nàng không còn chán ghét khi bị hắn ôm nữa, không khó chịu khi hắn bón thuốc cho nàng nữa. Thậm chí có lúc còn chủ động làm nũng với hắn. Có những lúc hắn còn tự tin cho rằng, hai người rất nhanh có thể viên phòng rồi!

Sao đột nhiên lại như vậy?

Trầm Chung Khánh không hiểu sao cảm thấy sợ hãi, hắn ôm chầm lấy Chân Thập nương, "....nàng sao thế?" ôm lấy mặt nàng, "Thập Nương, nàng đã từng nói, chúng ta là người nhà, sau này cho dù xảy ra chuyện gì cũng phải nói ra. Không được giữ trong lòng suy già đoán non."

Sau đó, hắn vẫn luôn cố gắng thay đổi chuyện gì cũng bàn bạc với nàng dù chỉ là chuyện nhỏ nhất. Luôn cố gắng khiến nàng thích hắn.

Chân Thập Nương rất thẳng thắn, cho dù chuyện đối với người phụ nữ khác rất khó nói ra khỏi miệng nàng vẫn nói cho mình hay. Sẽ tự nói với hắn nàng thích gì và không thích gì. Mà hắn! chỉ cần nàng nói không thích, hắn đều sẽ cố gắng khắc chế bản thân phạm lại lỗi lầm lần thứ hai.

Rốt cuộc hôm nay nàng sao vậy?

Chương 254: Ra ngoài chữa bệnh

Edit+beta: Hà Hin

Trầm Chung Khánh nắm chặt lấy Chân Thập Nương trong vô thức, "Ta từ nhỏ sống với sư phụ, bên cạnh không có nữ nhân chăm sóc dạy bảo, nên chậm hiểu khô khan." Quanh năm đánh giặc bên ngoài, bên cạnh cũng chỉ toàn đám đàn ông với nhau, hắn thật sự không hiểu mấy kiểu suy nghĩ vòng vo tam quốc của phụ nữ, may là sau đó có Chân Thập Nương nhắc nhở, "Nếu ta sai, ta sai ở đâu, nàng phải nói cho ta biết chứ!" hắn nỉ non bên tai Chân Thập Nương, "Thập Nương, chúng ta là phu thê, phải thẳng thắn với nhau."

Thanh âm trầm thấp mang theo cầu khẩn ai oán. Chưa bao giờ Trầm Chung Khánh hắn thấy mình ngu ngốc như bây giờ, rõ ràng cảm thấy nàng không vui nhưng lại không đoán ra được nguyên nhân tại sao?

Thẳng thắn?

Mọi thứ bọn họ đều có thể thẳng thắn, nhưng việc này hắn bắt nàng thẳng thắn thế nào đây?

Biết hắn ngay thẳng, không hiểu lòng phụ nữ, hôm nay nàng hỏi chuyện này đã đủ mất mặt lắm rồi!

Hắn cũng chỉ trả lời theo bản năng, vậy còn chưa đủ sao? Chẳng nhẽ nàng còn phải đích thân nghe hắn nói người hắn thích không phải nàng nữa sao?

Trong lòng Chân Thập Nương cười khổ.

Nàng hít sâu một hơi, dứt khoát ngẩng đầu, "...ta muốn chủ trì hậu viện." mắt nhìn thẳng vào Trầm Chung Khánh.

Thân thể hắn cứng đờ.

Hôm nay Tiêu Dục khuyên hắn, hắn còn đang nghĩ cách đây.

Cũng tại hắn sơ suất, lúc đầu lão phu nhân muốn cướp việc quản lý hậu viện, hắn chỉ để ý đến sức khỏe của nàng sợ nàng không chịu được mệt nhọc. Nếu để nàng chủ trì lại thêm mẹ chồng luôn tìm cách gây khó dễ, mất công mất sức mà không xong không nói, còn hao tổn tinh thần tổn hại đến sức khỏe. Chi bằng cứ để Sở Hân Di quản. Nhưng lại không nghĩ đến việc nàng là chủ mẫu đã về phủ lại để tiểu thiếp quản gia sẽ khiến nàng không thể ngẩng mặt trước đám nô tài.

Tất cả đều tại hắn, chuyện gì cũng chỉ để ý đến bản chất mà không quan tâm đến bên ngoài, cho dù Vạn Tuế giảm quan tước của hắn xuống tam phẩm nhưng quân quyền vẫn luôn nằm trong tay hắn. Vạn Tuế vẫn tín nhiệm hắn như trước, nên hắn cũng chẳng buồn quan tâm. Vốn tưởng Chân Thập Nương sẽ giống hắn, biết hắn một lòng chỉ muốn bảo vệ nàng. Biết rõ người trong phủ từ trên xuống dưới đều kính sợ nàng không dám sơ suất một chút nào, nhưng lại quên mất rằng nữ nhân đều thích thể diện.

Kể từ khi nhận được tất cả các tài liệu kể từ khi Sở Hân Di bắt đầu lừa kết hôn với hắn đến nay, hắn đã hoàn toàn nản lòng với Sở Hân Di. Bản thân hắn đã xác định rất rõ ràng rằng hắn chỉ nuôi Sở Hân Di mà tôi, sẽ không để Sở Hân Di tiếp tục làm mưa làm gió nữa. Lại không biết rằng chính vì hắn không nói rõ với Chân Thập Nương, trong lòng Chân Thập Nương lại nghĩ rằng hắn thích Sở Hân Di, chỉ đợi nàng chết rồi sẽ phù chính Sở Hân Di. Trầm Chung Khánh chỉ nghỉ rằng chuyện chỉ đơn giản như Tiêu Dục nói, Chân Thập Nương cảm thấy mất mặt mới tạm thời không đòi lại quyền quản lý hậu viện của Sở Hân Di (*Thiện tai*thiện tai*)

Phụ nữ đều thích thể diện. Đây quả thật là sơ suất của hắn!

Nhưng, dù sao thì đây cũng là điều kiện hắn phải đồng ý với lão phu nhân khi đón nàng vào phủ, bay giờ quan hệ mẫu tử hắn đã đóng băng đến cực điểm. Chỉ dựa vào hiệp ước này để duy trì quan hệ, hắn cũng không dám hủy bỏ.

Cuối cùng cũng hiểu tại sao Chân Thập Nương không vui. Lúc này, ngoài tự trách ra hắn còn có chút do dự.

Do dự của hắn trong mắt Chân Thập Nương chỉ càng thêm tuyệt vọng.

Hắn thật sự không nỡ làm tổn thương Sở Hân Di a!

Cho rù biết rõ đây là do hắn nợ nàng nhưng cũng không nỡ tổn thương Sở Hân Di!

Trong lòng cảm thấy trống rỗng, ánh mắt nàng ảm đạm.

Tâm trạng Chân Thập Nương không tốt. Ngày hôm sau, Trầm Chung Khánh hủy bỏ tất cả lời mời giao lưu, hạ triều cái là về luôn. Cả nhà bốn người cùng ăn cơm trưa, thấy thần sắc Chân Thập Nương mệt mỏi. Sợ nàng ngủ trưa luôn không tiêu thực, hắn vội thu xếp đưa nàng ra hậu hoa viên ngắm lá phong.

Chân Thập Nương không buồn nhúc nhích nhưng thấy Trầm Chung Khánh bận bịu chuẩn bị y phục, áo choàng. Chạy đôn chạy đáo như tiểu nha hoàn, vụng về mặc cho mình, đành thở dài đứng lên.

Vừa thu xếp xong thì Sở Hân Di tới.

Trầm Chung Khánh nhăn mày. Giúp Chân Thập Nương cởi áo choàng dìu nàng đến khách sảnh ngồi.

"....Phải làm y phục đông rồi, hôm nào phu nhân rảnh, tỳ thiếp dẫn tú nương đến để lấy số đo cho mọi người?" Sở Hân Di cung kính bái kiến hai người, đón lấy trà tiểu nha hoàn bưng tới đích thân rót chén trà cho Trầm Chung Khánh và Chân Thập Nương.

Chân Thập Nương nghĩ, đang muốn để Đông Cúc đi thu xếp, Trầm Chung Khánh đã nói trước, "....Sau này chuyện của Hạo Nhiên cư nàng chỉ cần phân tiền đưa tới theo từng tháng, còn lại cứ để phu nhân lo liệu."

Có nghĩa là sau này chuyện của Hạo Nhiên cư nàng không cần quản?

Sở Hân Di tái mặt cúi đầu ngoan ngoãn gật đầu, "...Tỳ thiếp rõ rồi."

Nhìn bộ dạng cung kính của Sở Hân Di đối với Chân Thập Nương, ánh mắt hắn tràn đầy vui mừng.

Nàng ấy có thể biết rõ bổn phận của mình là tốt nhất, rất nhiều người vì không rõ bổn phận của mình. Chỉ ham muối những thứ không thuộc về mình mà cuối cùng làm bừa mất đi tính mạng. Cho dù trước đây nàng làm bao nhiêu việc xấu đi chăng nữa thì nàng cũng đã đi theo hắn suốt năm năm nay. Cho dù thế nào tận đáy lòng hắn vẫn hi vọng nàng biết hối cải.

Trong tướng quân phủ tổng cộng có năm di nương và một đại tiểu thư, cộng thêm Hạo Nhiên cư cua hắn và Dưỡng Tâm viện của lão phu nhân cùng với Tiêu Dao các của Nhị Gia. Dưỡng Tâm Viện và Tiêu Dao các tự thành hợp nhất, một văn tiền cũng không dám bớt. Còn lại chi tiêu của Hạo Nhiên Cư còn nhiều hơn cả sáu viện còn lại cộng lại. Quyền quản lý nhân sự đã bị đoạt từ trước rồi, bây giờ lại đến tài chính cũng bị cướp. Sở Hân Di mang tiếng được quản lý hậu viện nhưng trong tay hầu như chả có quyền gì, đổi lại là ai cũng sẽ thấy khó chịu thôi!

Sao nàng ta lại chả có chút biểu cảm nào?

Chỉ người luôn tràn đầy tự tin mới có thể bình tĩnh đối mặt với tất cả mọi chuyện khó có thể chấp nhận như vậy!

Sở Hân Di ngoan ngoãn nhận lời như vậy lại khiến Chân Thập Nương càng thêm cảnh giác, nàng vô thức nhìn về phía Trầm Chung Khánh, đúng lúc nhìn thấy ánh mắt đầy thâm ý của Trầm Chung Khánh nhìn Sở Hân Di (đến chết với hàng loạt hiểu nhầm này mất J))))

Lòng Chân Thập Nương phát run, cảm giác đau nhói.

Trầm Chung Khánh phụng chỉ đi Liên Hồ, nhớ đến hồi mới về tướng quân phủ, lão phu nhân nhân cơ hội hắn không có nhà mà bắt nạt mẫu tử Chân Thập Nương, dứt khoát đẩy việc cho quan phủ địa phương sắp xếp các loại tiệc. Đáng nhẽ việc phải làm trong năm ngày thì ba ngày đã xong. Vội vã cả đêm chạy về thành Thượng Kinh.

Giao chỉ xong quay về phủ đã vào giờ dậu (17h-19h), mẫu tử Chân Thập Nương không có nhà, gọi nha hoàn tới hỏi mới biết Hồi Xuân Y Quán có bệnh nhân mắc bệnh khó chữa, phái người đến gọi. Chân Thập Nương đưa Giản Văn, Giản Vũ về Ngô Đồng trấn rồi.

Đã quen với cảm giác cả gia đình quây quần, đột nhiên không thấy. Trong lòng Trầm Chung Khánh có cảm giác mất mác.

Biết tin Chân Thập Nương về Ngô Đồng trấn, năm di nương trang điểm xinh đẹp tới thỉnh an.

Nghe tiểu nha hoàn bẩm báo, Trầm Chung Khánh khoát tay đuổi đi.

Chân Thập Nương ở nhà, hắn còn có tâm trạng đi gặp mấy vị di nương cùng nàng. Bây giờ nàng không ở nhà, hắn chả có hứng.

Hạ Cúc cẩn thận đi vào, "Bữa tối đã xong, có bày luôn không ạ?"

Trầm Chung Khánh gật đầu vô thức.

Ngồi trước một bàn đầy thức ăn, nhìn căn phòng trống không lạnh ngắt, Trầm Chung Khánh đột nhiên đứng bật dậy, "Chuẩn bị ngựa!" nhấc chân đi ra ngoài.

Hạ Cúc đứng một bên hầu hạ gắp thức ăn ngơ người.

Đang yên đang lành, vừa mới dọn cơm xong, chưa ăn gì đã đi rồi là sao?

Ba mẹ con Chân Thập Nương ngồi xe ngựa đặc chế của Trầm Chung Khánh làm cho ba người. Cả đường đến Ngô Đồng Trấn ăn chơi ngủ nghỉ vui vẻ.

Ngô Đồng trấn là địa bản của Giản Văn và Giản Vũ, vừa xuống ngựa hai thằng bé đã chạy mất dạng.

Chân Thập Nương thì mang theo Đông Cúc và Thu Cúc đi thẳng đến Hồi Xuân Y Quán.

Người bệnh là mộ đôi vợ chồng trẻ, thành thân đã năm năm mà không có con, ba năm trước nạp tiểu thiếp nhưng vẫn chưa có tin gì. Nghe nói Chân Thập Nương sở trường chữa bệnh vô sinh, mới đặc biệt đi từu An Bình tới đây. Trong đám đại phu của Hồi Xuân Y Quán, Chử Du giỏi nhất về phụ khoa, đã bắt mạch cho thê tử và tiểu thiếp thì trừ bị hư hàn ra cũng không thấy có bệnh gì. Thấy họ từ An Bình tới đây cũng khổ cực mới sau người báo tin cho Chân Thập Nương ở thành Thượng Kinh.

Chân Thập Nương chuẩn đoán bệnh là do người nam, bệnh tình rất đơn giản, nguyên nhân chỉ vì người thời đại này tưởng rằng không thể sinh con là tại nữ nhân mà không hề nghĩ đến nguyên nhân xuất phát từ người nam nhân.

Kê nhanh một đơn thuốc, nghe Chử Du và Chung Lâm bẩm báo chuyển ở y quán rồi xử lý vài chuyện lớn xong, Chân Thập Nương vội quay về tổ trạch

Hỉ Thước đã đốt lò dưới giường từ lâu, bế Bình An đứng ở cổng tổ trạch chờ đón.

".....Hay là, nô tỳ theo phu nhân về thượng kinh nhé." Vừa nhìn thấy Chân Thập Nương, Hỉ Thước mặt đầy nước mắt.

Chân Thập Nương mới chỉ đi nửa tháng mà nàng cảm giác như đã 10 năm.

"Đây là đại bản doanh của ta, ta sống ở đó không vui ngày nào ta sẽ chuyển về ngay, ngươi phải ở lại trông coi chờ ta về." Chân Thập Nương vừa trêu Bình An mới được năm tháng đang bibo hóng chuyện vừa nói đùa.

Nếu ngày sau nàng chết, Sở Hân Di được phù chính. Giản Văn, Giản Vũ sẽ về đây, coi như còn có đường lui. Trong lòng Chân Thập Nương cân nhắc những khả năng có thể xảy ra.

Ai cũng biết phu nhân nhà nàng là được Trầm Chung Khánh lấy xe ngựa bốn bánh phong quang quay về phủ.

Bây giờ trong phủ ai ai cũng đối với phu nhân nhà nàng một chữ "KÍNH!"

Hỉ Thước nghĩ rằng Chân Thập Nương đang đùa, không để trong lòng. Nửa tháng không gặp, có rất nhiều chuyện muốn nói, nhưng thầy tinh thần Chân Thập Nương mệt mỏi, nghĩ đến phòng trên xe ngựa của nàng tuy đẹp đẽ thoải mái, cả đường nằm đi tới đây nhưng vẫn chòng chành bèn nhịn lại, sai người trông Bình An. Còn mình thì đích thân hầu hạ nàng ngâm nước tóc thay quần áo.

Mệt nhọc cả ngày, Chân Thập Nương chả buồn ăn uống, chỉ ăn một chén cháo nhỏ rồi lên giường ngủ.

Nửa đêm bị tiếng ồn làm tỉnh giấc, Chân Thập Nương cảm thấy mình đang nằm trong vòng ôm ấm áp, mơ màng nghĩ, "...Thói quen này thật đáng sợ, được hắn ôm khi ngủ đã quen, ngay cả mơ cũng nhớ đến." Xoay người ngủ tiếp.

Chân Thập Nương thể hàn, chân tay lạnh quanh năm.

Từ ngày đồng ý nằm chung giường với Trầm Chung Khánh, hắn luôn cứng đầu cho rằng hắn người ấm có thể cái thiện thể hàn của nàng, nhất quyết đòi ôm nàng ngủ. Lúc đầu còn hơi ngại, lâu ngày thành quen, ngày Trầm Chung Khánh đi xa hôm ấy, một mình nàng lại cảm thấy chiếc giường ở Hạo Nhiên cư thật lạnh.

Ngủ được một lúc, cảm thấy không đúng, Chân Thập Nương choàng tỉnh.

Dưới ánh nến mờ mịt, Trầm Chung Khánh đang cầm khăn lau mồ hôi trên trán cho nàng.

Chân Thập Nương giật thót, "Tướng quân...."

"Nàng tỉnh rồi?" giọng nói dịu dàng âu yếm nhìn Chân Thập Nương

"Sao tướng quân lại tới đây?" biết đây không phải là mơ, Chân Thập Nương mất hết cả cơn buồn ngủ, ngồi dậy càu nhàu, "...Ngài đến đây lúc nào vậy, mai không phải tảo triều à?"

"Nhập đông rồi, kinh thành và các vùng lân cận đều phải thay đổi nơi đóng quân, ngày mai ta phải đến đại doanh Phong Cốc , "...Đói không?" Hỉ Thước nói trước khi nàng ngủ chỉ ăn một chén cháo nhỏ.

Trước đó không cảm thấy gì, bị Trầm Chung Khánh hỏi, Chân Thập Nương đúng là cảm thấy bụng đang kêu lên vì đói......

Chương 255: Sợ hãi

Edit: Nguyên

Ebta: Hà Hin

( Nguyên đã trở lại và ăn hại hơn xưa =)))
chuyện là này, Nguyên đã lâu không theo dõi mạch truyện nên edit có phần lủng củng, mong mọi người đọc và thông cảm nha ^^ Nguyên đã tự ý đổi xưng hô của Chân tỷ và Khánh ca cũng mong được mọi người góp ý. Thank all )<~~~ Hin: 2 ng' đag xích mích nên tỷ đây không để cô đổi xưng hô đâu kaka *Cười gian*

Đang định gật đầu, nghĩ đến đêm hôm khuya khoắt mà còn nhóm bếp đúng là phiền phức, Chân Thập Nương lại do dự.

Trầm Chung Khánh quay đầu gọi người.

Thu cúc đẩy cửa tiến vào

"Muốn ăn gì?" Trầm Chung Khánh nhìn thấy Chân Thập Nương hỏi.

"Một bát cháo." Chân Thập Nương nghĩ nghĩ.

Thu Cúc rất nhanh bưng lên một chén cháo bách hợp hạnh nhân và ít dưa muối.

Chân Thập Nương định xuống giường, lại bịTrầm Chung Khánh ngăn lại, "Nàng đừng lộn xộn, bảo nha hoàn đặt bàn lên giường đi" Một bên nhận khăn ẩm từ tiểu nha hoàn đưa giúp Chân Thập Nương lau, lại đến nước súc miệng. ThấyTrầm Chung Khánh đang thử độ ấm, muốn tự mình bón cho Chân Thập Nương, Thu Cúc cúi đầu nhịn cười, đến cả tiểu nha hoàn kia cũng đỏ mặt.

Mặt Chân Thập Nương đỏ như quả vải

Trầm Chung Khánh càng ngày càng thích bón nàng ăn cơm, trước kia còn biết chừng mực, đuổi hết tiểu nha hoàn đi, còn bây giờ thì chẳng thèm cố kỵ.

Điều này khiến nàng nhớ tới con búp bê trước kia nàng rất yêu thích, lúc nào cũng thay quần áo mới cho nó.

Vị cơm ngon dở, có thể hắn đã quên. Nhưng cảm giác khi bón cơm cho nàng thật khiến hắn thích thú. Hắn đây đã làm đến nghiện mất rồi.

"Thiếp tự làm ..." Chân Thập Nương quyết định xóa bỏ tật xấu này của hắn.

Nếu không, ngày nào đó bị Giản Vũ,Giản Văn nhìn thấy, nàng chỉ muốn chui xuống cái lỗ nào mà chốn.

Mới vừa vươn tay ra, đã bịTrầm Chung Khánh cầm lấy đặt trên đùi.

"Sợ cái gì, chẳng phải các nàng đều đi ra ngoài cả sao?" Nắm chặt tay nàng, nhìn hai má Chân Thập Nương đỏ như rạng mây, tâm tình Trầm Chung Khánh bỗng tốt lên nhiều.

Nghĩ muốn chọc ghẹo nàng vài câu, lại sợ nàng thẹn quá thành giận, vội vàng vòng vo tìm chuyện, " Ở Ngô Đồng trấn quá nhỏ, chi bằng chúng ta đthiếp Hồi xuân y quán đến kinh thành đi?"

Mỗi lần có bệnh khẩn cấp cũng không cần bôn ba một ngày đường.

Hơn nữa biết bên lão phu nhân có thể có người của An Khánh hầu Chân Thập Nương không dám để Giản Vũ, Giản Văn một mình trong phủ. Đi đâu đều phải mang theo, như vậy cả đi cả về mất hai ba ngày, dần dần sẽ làm chậm trễ việc học của hai đứa nhỏ.

Cũng không thể bảo Cố Ngạn Phổ ngồi xe ngựa đi theo chúng được.

Quan trọng hơn, hiện tại một ngày không thấy được mẹ con các nàng hắn sẽ đứng ngồi không yên, nhất định sẽ cưỡi ngựa phi thẳng một đường đến đón nàng và các con. Trong lòng hắn có cả ngàn lý do để chuyển Hồi Xuân y quán lên kinh thành.

Trước kia, hắn đã không chút do dự sai Vinh Thăng đi chọn địa điểm.

Về sau, ở bên Chân Thập Nương, hắn cũng bắt đầu hiểu được,nữ nhân cũng có tư tưởng, chính kiến, cũng có chuyện nàng thích và không thích. Nếu nàng không thích, thì dù có táng gia bại sản, hay từ bỏ tánh mạng để mang về cho nàng, nàng cũng sẽ không vui mừng, sẽ không cảm kích.

Biết Chân Thập Nương có tình cảm với Ngô Đồng trấn, sợ nàng sẽ phản đối, Trầm Chung Khánh cẩn thận nhìn sắc mặt nàng." Kinh Thành dù sao cũng là kinh đô, là nơi tam giáo cửu lưu hội tụ, nếu y quán mở ở đấy sẽ càng dễ dàng phát triển." Vắt óc tìm lý do có thể thuyết phục Chân Thập Nương ." Không phải nàng muốn y quán phát triển thành đệ nhất y quán ở Đại Chu sao?"

Chân Thập Nương suy nghĩ, hơn nửa ngày, mới nuốt được ngụm cháo. Cúi đầu ho khan.

Trầm Chung Khánh vội bưng nước cho nàng uống, một tay nhẹ nhàng vỗ sau lưng

Uống một hớp nước lớn. Chân Thập Nương mới thở ra, "Giá đất trên kinh thành rất đắt."

Kinh thành không giống Ngô Đồng trấn, ngàn tám lượng bạc đã mua được một mặt phía bắc của tổ trạch.

Ở kinh thành, tấc đất tấc vàng!

Lúc trước Lô Tuấn có đề nghị nàng như thế, chỉ là, nghĩ đến quan hệ của nàng và lão phu nhân cùng với Kinh Thành là nơi xa hoa, giá đất đắt tới dọa người, nàng đã nghĩ thôi cũng không dám. Y quán của nàng cũng không phải chỉ 1, 2 phòng là mở được, giá đất như thế không thể thuyết phục được nàng.

Lo lắng giá đất đắt, điều này chứng tỏ nàng không phản đối!

Trầm Chung Khánh hai mắt sáng lên, lại giật mình nhìn ngoài cửa sổ trời đã vào đêm.

"Đừng lo." Hắn vội vàng mở miệng nói, "Mấy ngày hôm trước Vạn Tuế có hỏi tình hình của Hồi Xuân y quán, Tiêu đại ca nhân cơ hội đó nói cách kinh doanh nổi bật của nàng, Vạn Tuế mặt rồng đại duyệt, hứa sẽ trợ cấp, chỉ là cần phải trù hoạch lại một chút.

"Thật sự?" Chân Thập Nương sáng mắt.

"Ừ, ước chừng sang đầu năm là có thể danh chính ngôn thuận rút....." Trầm Chung Khánh đưa muỗng cháo đến bên miệng nàng, "Nàng gầy quá, ăn nhiều một chút." Lại nói, "Cứ vậy đi, sáng mai ta sẽ bảo Vinh Thăng đi tìm địa điểm"

Chân Thập Nương chớp chớp mắt mấy cái.

Nàng đồng ý lúc nào thế, có kiểu thương lượng như vậy sao?

"....Có nhanh quá không?" Chân Thập Nương có chút do dự, "Tướng quân cũng thấy, Hồi Xuân y quán không phải cứ ba hai gian mặt tiền là có thể mở đâu"

"Nàng yên tâm...." Trầm Chung Khánh không chút để ý, "Khẳng định quy mô sẽ lớm hơn ở đây, đợi Vinh Thăng tìm được vị trí tốt, ta tự mình đưa nàng đi xem, nếu hài lòng chúng ta sẽ mua"

" Như vậy ít nhất cũng phải ba, năm vạn lượng bạc." Chân Thập Nương lòng luôn lo lắng.

"Cái đó nàng không cần quan tâm, ta thu xếp được" Trầm Chung Khánh sủng nịnh vuốt tóc nàng. Thấy Chân Thập Nương cau mày, có ý muốn phủ quyết, Trầm Chung Khánh căng thẳng, "Thập Nương...."

"Hả." Chân Thập Nương đang suy nghĩ, đột nhiên ngẩng đầu, "Thiếp vào cung hành y mấy lần, được ban thưởng rất nhiều, ngày mai thiếp sẽ đi sắp xếp lại, trừ đồ của Vạn Tuế và Thái Hậu thưởng ra còn lại sẽ đi thế chấp, nếu vấn không đủ, tướng quên cho thiếp vay thêm, sau này lợi nhuận có được từ y quán sẽ trích một phần trả cho chàng."

Hai người là phu thê, của hắn cũng là của nàng, nàng cần gì phải rõ ràng như thế.

Nàng rốt cuộc coi hắn là gì?!

Có chút bi thương đọng nơi đáy mắt, ánh mắt Trầm Chung Khánh càng tối, càng thêm sâu kín. Chân Thập Nương chỉ làm như không thấy, nàng tiếp tục nói, "Thiếp chỉ muốn mở y quán này dưới danh nghĩa của thiếp , xem như của hồi môn."

Nếu là của hồi môn của nàng, Giản Vũ Giản Văn có thể danh chính ngôn thuận được thừa kế, nhỡ về sauTrầm Chung Khánh có sinh thêm vài đệ muội cho 2 đứa nhỏ, phần của Giản Văn Giản Vũ cũng sẽ không bị cướp mất.

Hồi Xuân y quán khai trương trên kinh thành, sẽ phát triển rất lớn, trở thành một mạng lưới gồm rất nhiều các mối quan hệ, sẽ thay Giản Vũ Giản Văn thu thập tin tức, sau này nàng mất thì tuyệt đối không ai có thể cướp.

Nghe nàng chỉ là muốn mở trên danh nghĩa của mình, Trầm Chung Khánh nhẹ nhàng thở ra "Lúc trước, chúng ta đại hôn, vì giúp ta giữ thể diện, nàng tốn không ít của hồi môn để giúp ta, coi như bây giờ ta bù đắp cho nàng." Lúc ấy, hắn mới đỗ trạng nguyên. Quan lại triều đình lần lượt đưa thiếp mời tới cho hắn, càng lúc càng nhiều. Khi đó hắn chỉ là quan lục phẩm, đến nhà còn không có thì lấy gì để đi xã giao.Tất cả đều nhờ nàng lấy của hồi môn giúp hắn. Nhớ lại chuyện cũ, trong lòng Trầm Chung Khánh càng thêm áy náy, "Thập nương..." giọng hắn trầm thấp "Là ta nợ nàng, nàng coi như cho ta cơ hội bù đắp đi, sáng mai ta sẽ sai Vinh Thăng đi làm. Không chỉ có y quán ở kinh thành, ngay cả ở Ngô Đồng trấn, trừ tổ trạch ra còn lại đều đứng tên nàng."

Cảm giác Trầm Chung Khánh rất thật lòng, lòng Chân Thập Nương bỗng thấy ấm áp kỳ lạ. Nàng thở dài, "Nếu chỉ có Tướng quân và thiếp, Tướng quân không cho thiếp cũng lấy." Nàng chuyển đề tài, "Chỉ sợ thiếp và lão phu nhân bất hòa, sau này...." Thanh âm dừng lại, Chân Thập Nương lựa lời, "sẽ giữ lấy tiền của y quán không chịu buông, truy ra số tiền này là của ai, lấy cớ đó mà cướp mất." Kiếp trước sau khi cha mẹ chết con cái vì tranh đoạt tài sản đầu rơi máu chảy nàng nhìn nhiều đã quen, do đó Chân Thập Nương rất cẩn trọng.

Nếu là trước đó vài ngày nàng sẽ không tính toán chi li như vậy, bởi vì nàng tin tưởng Trầm Chung Khánh là người trọng chữ tín, tin hắn yêu thương Giản Văn Giản Vũ hơn tất thảy. Thậm chí... . Còn tưởng rằng Trầm Chung Khánh có một chút thích nàng, sau khi nàng chết sẽ không lập tức tái giá, chỉ là, sau khi biết người trong lòng hắn thích là Sở Hân Di, còn mình chỉ là trách nhiệm mà hắn phải gánh, suy nghĩ của nàng đã thay đổi.

Trầm Chung Khánh sẽ không. Nhưng Sở Hân Di nhất định sẽ làm!

Có Trử Du, Chung Lâm, Lô Tuấn, sau khi nàng mở y quán ở kinh thành sẽ khiến người khác thèm thuồng đỏ mắt. Cho dù ai ghen tỵ, nàng tin tưởng sau khi nàng chết, Sở Hân Di một khi được phù chính, chuyện đầu tiên nàng ta làm chính là truy ra nguồn tài chính của y quán. Nếu Giản Vũ, Giản Văn không thể có chứng cứ xác minh, nàng ta lập tức sẽ thông qua quan phủ đoạt lại Hồi Xuân y quán.

Trầm Chung Khánh luôn phải xuất chinh bên ngoài, không thể bảo vệ Giản Văn, Giản Vũ kịp thời. Đến lúc đó, cái nhà này chính là thiên hạ của Sở Hân Di.

Tuy rằng Chân Thập Nương không nhắc gì đến, nhưng từ giọng nàng hắn cũng nghe ra được là nàng đang sợ về sau có người cướp đoạt tài sản nàng để lại cho Giản Vũ Giản, Văn. Nàng đang lo lắng hậu sự!

Nàng, nàng.... Nàng đã bắt đầu bài an bài hậu sự!

Chẳng lẽ, thật sự, không còn bao nhiêu ngày ? !

Nàng là danh y, biết rõ thân thể của chính mình!

Nhớ lại Chân Thập Nương mấy ngày này đặc biệt ngủ nhiều và gầy yếu, Trầm Chung Khánh run rẩy, bát cháo trong tay suýt rớt trên mặt đất, được Chân Thập Nương đỡ lấy, đặt ở trên bàn.

"Thập nương, Thập nương... ." Trầm Chung Khánh bắt đầu nói năng lộn xộn, "nàng đừng... đừng nghĩ nhiều.... Nàng đừng nghĩ nhiều như vậy.... Ta nhất định sẽ có cách chữa khỏi cho nàng " Lại nói, "Sắp đến mùa đông, sứ giả các quốc gia sẽ đến Đại Chu, ta đã cầu Vạn Tuế hạ điệp văn thỉnh danh y các quốc gia đi theo, đến lúc đó... lúc đó sẽ hội chẩn cho nàng lần nữa...." Tuy rằng vẫn biết mạng Chân Thập Nương không còn dài, nhưng Trầm Chung Khánh không nghĩ ngày đó đã đến, hiện tại đột nhiên bị Chân Thập Nương nhắc tới, Trầm Chung Khánh hắn bỗng luống cuống, đầu ong ong vang lên, ngực đau đến không thể hít thở, hắn căn bản không biết chính mình đang nói cái gì, cánh tay càng ôm càng chặt, chỉ sợ buông lỏng, Chân Thập Nương sẽ bị Ngưu Đầu, Mã Diện dẫn đi mất.

Bị ôm đến ngạt thở, Chân Thập Nương mới giật mình phát hiện mặt Trầm Chung Khánh tái đi, cả người căng cứng, vô cùng hoàng sợ. Vội ấn huyệt nhân trung của Trầm Chung Khánh.

Mãi lâu sau, hai người mới đồng thời thở phảo một hơi.

Chân Thập Nương toàn thân đẫm mô hôi. "Tướng quân làm sao vậy?" Nhìn thấy Trầm Chung Khánh từ từ bình tĩnh lại, Chân Thập Nương mới hỏi.

"Thập nương....." Thanh âm khàn khàn, Trầm Chung Khánh có chút hoảng hốt, không biết nên làm gì, ánh mắt dừng ở bát cháo trên bàn, bỗng nhiên nhớ Chân Thập Nương còn chưa ăn xong, vội vàng bưng lên "Nhân lúc còn nóng mau ăn đi!" Ăn nhiều cơ thể mới khỏe mạnh, nàng béo thêm một ít thì sinh mệnh của nàng mới dài thêm một chút. "Về sau chúng ta một ngày ăn bốn bữa, buổi tối sẽ ăn khuya, ta vào cung thỉnh ngự trù đến, chuyên nấu các món dinh dưỡng cho nàng" Cái muỗng gõ lên chén cháo kêu leng keng.

Chân Thập Nương cầm tay hắn

Cả người hắn càng run rẩy, Trầm Chung Khánh kinh ngạc nhìnChân Thập Nương

Chân Thập Nương gỡ từng ngón tay hắn ra khỏi chén cháo, đặt lên bàn.

Chương 256: Chọn địa điểm

Edit: Nguyên

Beta: Hà Hin

Trầm Chung Khánh ôm lấy Chân Thập Nương, "Thập nương, Thập nương...." Thân thể vững chắc đó vẫn đang run, hai tay thô ráp vuốt sau lưng Chân Thập Nương.

Chân Thập Nương chôn đầu trong ngực hắn, lần đâu tiên nàng đáp lại cái ôm của hắn. Chăm chú ôm hắn.

Ánh nến nhỏ như hạt đậu.

Càng nghe rõ tiếng hít thở, sự dịu dàng, an tĩnh của Chân Thập Nương dần dần khiến Trầm Chung Khánh bình tĩnh.

Cháo đã nguội, Trầm Chung Khánh cố chấp bảo Thu Cúc đổi bát mới.

Trải qua kinh hãi, Chân Thập Nương không còn muốn ăn, nhưng vẫn thành thật ngồi trong lòng hắn, mặc cho hắn đút.

Hắn vừa mới là sợ hãi?

Vì sao sợ hãi?

Tĩnh tâm, Chân Thập Nương ngửa đầu nhìn khuôn mặt hơi tái của Trầm Chung Khánh.

Không biết vì cái gì, rõ ràng biết hắn thật sự thích là Sở Hân Di, chỉ là, thấy Trầm Chung Khánh chưa bao giờ thất thố và bất lực như vậy, Chân Thập Nương vẫn đau lòng. Nàng chủ động nắm tay Trầm Chung Khánh, như con chim nhỏ nép vào lòng người, dán mặt vào ngực chàng, nghe tiếng tim đập mạnh mẽ, "Thiếp cũng chỉ là phòng ngừa chu đáo thôi....." thấy tay Trầm Chung Khánh lại nắm chặt, Chân Thập Nương chuyển đề tài, giọng nói ôn nhu, "Lúc nhỏ, mỗi năm đến lễ mừng năm mới mẫu thân đều phát tiền mừng tuổi, rõ ràng biết nhất định có, vẫn thức đến giờ tý, nhận phong bì đầu tiên lại giấu dưới gối mới yên tâm" Trêu chọc nói, "Lòng phụ nữ đều rất nhỏ" Nàng ngẩng đầu nhìn Trầm Chung Khánh, "Thiếp làm như vậy, trong lòng mới yên ổn, an tâm."

Nam nhân như hắn có đầy tật xấu, bá đạo, lãnh khốc, tự cho là đúng. Nếu ở kiếp trước hắn chính là cặn bã, chỉ là, cho dù hắn có bao nhiêu khuyết điểm, mặc kệ hắn có thích nàng hay không, nàng cũng không muốn hắn khổ sở!

Giọng Chân Thập Nương càng thêm dịu dàng, "Thiếp còn có rất nhiều chuyện chưa làm xong, sao nỡ đi chứ. Chuyển Hồi Xuân y quán về thượng kinh, thiếp còn muốn nó phát triển thật lớn, sau này thiếp còn muốn mở một trường học chuyên dạy y thuật và hộ lý, học xong sẽ làm việc cho Hồi Xuân y quán...." Nàng bỗng giật mình, phát hiện bản thân như một cô gái nhỏ, nằm trong lòng người yêu nói ra lý tưởng của cuộc đời mình.

Trầm Chung Khánh liền ôm chặt nàng, "....Được, ngày mai nàng chọn vài món ngọc khí, ta sẽ bảo Dư Khánh đến tiệm cầm đồ lớn nhất Kinh thành đổi bạc cho nàng"

Tùy tiện chọn vài món ngọc khí?

Đến tiệm cầm đồ lớn nhất thành Thượng Kinh đổi bạc?

Hiệu cầm đồ có lớn nữa thì cũng phải xem vật đáng bao tiền ?

Tùy tiện chọn vài món ngọc khí cũng phải xem nó có đáng tiền hay không?

Chân Thập Nương ngẩn ra, giật mình. Nàng có chút do dự, cuối cùng dứt khoát gật gật đầu, "Thiếp nghe Tướng quân an bài."

Trầm Chung Khánh nhẹ nhàng thở ra, "Thập Nương....." Hắn thấp giọng thương lượng nói. "Sức khỏe nàng không tốt, về sau chuyện y quán ít quan tâm thôi, cứ giao cho LôTuấn đi, hắn theo ta đã lâu, cách làm người của hắn nàng cứ yên tâm, sáng mai ta cũng triệu Đậu Chương đến, cứ để hắn thu xếp chuyện y quán, nàng chỉ cần kiểm tra xem bọn họ có làm đúng hay không thôi. "

Nàng thật sự không thể lo lắng nhiều chuyện như vậy nữa

Nhưng, Trầm Chung Khánh cũng biết, Hồi Xuân y quán và cả Đạt Nhân Đường nàng từng giấu hắn, đều là thứ nàng yêu thích nhất, là những thứ nàng luôn theo đuổi. Nàng không giống với nữ nhân khác, nàng thích sự nghiệp, thích độc lập tự chủ, không thích ở nhà làm một Tướng quân Phu nhân cao cao tại thượng vênh mặt hất hàm sai khiến hạ nhân.

Chân Thập Nương chớp chớp mắt.

Đậu Chương là tổng chưởng quỹ trên danh nghĩa 18 sản nghiêp của Trầm Chung Khánh.

Triều hồi hắn về chỉ để thu xếp một y quán nho nhỏ, chẳng phải là giết gà bằng dao mổ trâu rồi chăng? (chuyện bé xé ra to)

Trầm Chung Khánh làm việc luôn mạnh mẽ và nhanh nhẹn, lại được hắn chú ý, chưa đến hai ngày chuyện Chân Thập Nương mở y quán đã chấn động.

Chuyện này cũng trở thành đề tài nóng hổi trong thái y viện.

"Nghe nói đó là phủ của Trường Ninh công chúa" Lại Mục*Trương Thuận nói, "Vị trí đó là vị trí tốt nhất kinh thành chỉ là phong thuỷ không tốt....." vốn định nói, nơi đó đã sinh là yêu quái ba đầu sáu tay, nhưng dù sao, người sinh là yêu nghiệt đó cũng là muội muội ruột của đương kim hoàng thượng – Trường Ninh công chúa, những lời đó đành nuốt vào trong, đổi đề tài : "Cứ như vậy, nơi rộng như thế không đủ mấy chục vạn bạc sao có thể mua được chứ!"

*Lại mục: chuyên phụ trách hành chính các tạp vụ)

Lại Mục Lý Đồng nhìn trái nhìn phải, đè thấp thanh âm, "Nghe nóiTrầm Tướng quân không đồng ý chuyển Hồi Xuân y quán lên kinh thành, Trầm Phu nhân liền mang của hồi môn và đồ các phi tần thưởng khi khám đi cầm... tòan bộ đều đem đến Đức Thịnh Xương, chưởng quầy nể mặt Tướng Quân nên ra giá rất cao...." Lại nói, "Biểu đệ ta là tiểu nhị ở Đức Thịnh Xương, chuyện này do chính tay hắn lo liệu....."

Mọi người ồ lên

"....Ngươi nói, nàng ta sống không được lâu nữa, còn gây sức ép cái gì chứ"

"Chẳng phải muốn vang danh sao không?" Trương Thuận cười mỉa, "Nếu là ta thì ta cũng làm như vậy, sống chẳng được bao lâu,để lại vàng bạc châu báu làm gì. Sống dùng không hết chết chẳng mang theo, chẳng phải là để lại cho lão bà kia" Khoa trương dùng nắm tay làm động tay đập búa, "Vậy chi bằng, ra tay hào phóng, mở một y quán vang danh thiên hạ, trở thành người lưu danh thiên cổ !" Thực ra nếu mở Hồi Xuân y quán ở kinh thành, Chân Thập Nương chính là vị khai sơn thủy tổ cho y giới Đại Chu, nhất định sẽ lưu danh sử xanh.

Đang nói chuyện, cảm giác phòng ở đặc biệt yên tĩnh, tất cả mọi người đang dùng ánh mắt kỳ quái nhìn hắn, Trương Thuận vừa quay đầu lại, Lí thái y đứng ngay ở bậu cửa

"Rảnh rỗi quá nhỉ, không có việc gì thì chạy ba vòng quanh viện!" Thấy hắn quay đầu lại, Lí thái y lớn tiếng quát.

Trương Thuận giật mình, vội thấp đầu sửa sang lại bệnh án trong tay.

Lí thái y sắc mặt khó coi đi vào phòng.

Tương Hoành đang cầm bệnh án nội cung kiểm tra, thấy Lí thái y tiến vào, đầu cũng không buồn ngẩng, "Ngài tới vừa đúng lúc, ta đang muốn phái người đi gọi ngài đây." Tiện tay cầm bệnh án của Trưởng công chúa ném qua, "Trường Ninh công chúa bị phong hàn, Ôn Thái Y bận đến nội cung thăm Ngũ hoàng tử, chốc lát ta cũng phải đến điện Thái Hòa thay phiên công việc, ngài phải đi một chuyến rồi." Lại nói, "Trường Ninh công chúa là hòn ngọc quý trên tay Thái hậu, sau này.... Vạn tuế cũng yêu thương, nếu để cho người khác đi ta lo lắng."

Nhớ tới tính tình thất thường của Trường Ninh công chúa, Lí thái y liền cau mày, bất đắc dĩ nhận bệnh án, "....Nghe nói Vạn Tuế tìm ngài?"

Tương Hoành cúi đầu tiếp tục kiểm tra, "....Vạn tuế hỏi trợ cấp mới của Thái y, Lại mục, cấp độ, y sĩ. Có lẽ là muốn áp dụng quy chế gì đấy." Giọng nói của hắn như không chút đểý.

Vạn Tuế muốn mở ra tiền lệ, ủng hộ y quán ở dân gian. Khiến Thái y viện chấn động, chúng thái y đều kháng nghị, phải liên danh thượng tấu ngăn cản, nếu là người khác, hắn cũng sẽ đồng ý.

Chỉ là, quán chủ của Hồi Xuân y quán là Chân Thập Nương.

Ngày ấy ở Di Hòa điện của Thất hoàng tử, hắn đã thiếu Chân Thập Nương một mạng, hắn dẫn đầu dâng tấu từ bỏ điều trị đối với Thất Hoàng tử, chuyện đó chẳng khác nào sát hại Hoàng tử.

không khéo, chính là đại tội diệt tộc.

Từ trước đến nay Thái y vì không trị được cho Hoàng tử Công chúa mà bị giết tam tộc vốn đã không còn hiếm lạ.

Hôm nay, hắn còn có thể ngồi ở chỗ này tiếp tục làm viện sử đều nhờ ơn của Chân Thập Nương. Cho nên, Vạn Tuế hỏi hắn dùng tài chính tài trợ dân gian y quán có phù hợp không. Hắn liền không chút do dự gật đầu, "Đây vốn là chuyện lợi quốc lợi dân" tích cựct húc đẩy chủ trương bồi dưỡng Hồi Xuân y quán Vạn Tuế, khiến mặt rồng đại duyệt.

Hắn cũng may mắn vì bản thân đã làm đúng được một chuyện.

Ai ngờ, hắn vừa đến Thái y viện bọn họ đã náo cả lên.

Tương Hoành thật không rõ, bọn tiểu nhân không có mắt thì cũng thôi, đến cả đại Thái y cũng muốn liên danh thượng tấu. Chân Thập Nương có ân với Tương Hoành hắn thì cũng có ân đối với bọn họ, vì sao mà không thể cho qua?

"Hồi Xuân y quán mở ở Ngô Đồng trấn cũng thôi đi." Thấy Tương Hoành không chút để tâm, Lí Thái y đặt mông ngồi xuống." bây giờ nghe nói triều đình muốn trợ cấp, lại gióng trống khua chiêng chạy lên kinh thành!" Hắn chỉ ra bên ngoài, "Ngài có biết nàng ta muốn mở y quán ở đâu không?" Thanh âm dừng lại "Ở phủ đệ của Trường Ninh công chúa! Đó là nơi tốt nhất Kinh thành, chỉ cách Thái y viện có hai con phố, nếu nàng ta mở y quán vậy Thái y viện chúng ta phải đặt ởđâu?" Lại nói, "Chẳng khác nào nàng ta muốn tát vào mặt chúng ta? Chẳng lẽ muốn lão Thái y như chúng ta mỗi ngày đi ra ngoài cạnh tranh cùng nàng?"

Lí Thái y tức giận thở phì phò, râu tóc cũng dựng ngược lên.

Thật sự là buồn cười!

Nghe nói Chân Thập Nương mở y quán ở Ngô Đồng trấn bệnh nhân nối dài không dứt, bạc vào như nước chảy.

Thái y bọn họ nhìn đã ngứa mắt rồi, bây giờ lại muốn chạy lên Kinh thành, địa thế lại là nơi tốt nhất, nàng ta muốn giết người sao? Hồi Xuân y quán có danh y dân gian như Chử Du, Chung Lâm tọa trấn, được Vạn Tuế nâng đỡ, nếu nàng ta chuyển lên thật thì y quan của bọn họ còn mở được nữa chắc.

Cho dù thế nào, bọn họ cũng không có thể để Chân Thập Nương chuyển Hồi Xuân y quán về đây được.

CóTrầm Chung Khánh làm hậu thuẫn thì có gì đặc biệt hơn người?

Đừng nói tin đồn bên ngoài hắn không tán thành, Chân Thập Nương phải chạy đông chạy tây mượn tiền. Nếu hắn cũng ủng hộ Chân Thập Nương, vậy những Thái y như bọn họ, hằng ngày xem bệnh, bây giờ chẳng khác nào phải ngồi không!

"Ngài nghĩ xa quá rồi" Tương Hoành nghe xong liền bất đắc dĩ thở dài, "Chúng ta là Thái y của hoàng gia, chuyên xem bệnh cho Hoàng thân quốc thích, nhận bổng lộc của Vạn Tuế, các nàng chuyên môn chữa bệnh cho dân chúng, Hồi Xuân y quán cùng Thái y viện chúng ta nước giếng không phạm nước sông, ngài yên tâm đi, đừng lo lắng thế." Cười nhìn Lí Thái y, "Đối với việc này, Trầm phu nhân ngày hôm qua còn cố ý tìm ta và Ôn Thái Y, nàng đã cam đoan, nàng sẽ nghĩ biện pháp cầu Thái Hậu viết một thánh chỉ, về sau phàm là hoàng thân quốc thích đến đến y quán nàng xem bệnh, nhất định phải có thư đề cử của chúng ta, nếu không, Hồi Xuân y quán sẽ không nhận" Lại an ủi nói, "Có thánh chỉ này, chúng ta cũng có thể quản thúc nàng." Trêu chọc nói, "Ngài yên tâm, ta tuyệt không để các ngài phải tranh đấu với nàng đâu!"

Nàng muốn xin thánh chỉ?

Lí Thái y sợ run, lập tức sắc mặt đỏ hồng.

Thánh chỉ có tác dụng cứt gì?

Bên là quản thúc, thực chất, nếu quả thực bọn họ trị không được bệnh, người ta lại là hoàng thân, nói một câu muốn đến Hồi Xuân y quán xem bệnh, bọn họ dám không cho chắc, chẳng khác nào nói Thái y viện không chữa khỏi, mới đề cử đến Hồi Xuân y quán chữa, mặt mũi của bọn họ để đâu? Như vậy, chẳng phải về sau, mỗi ngày bọn họ đều bị bẽ mặt sao?

(Nguyên: cũng giống như bv tuyến trên, tuyến dưới của mình hĩ ^^)

Hứa hẹn này nhìn thì hấp dẫn, kì thực là nhục nước mất chủ quyền! (ý là thái y viện nhục nhã k có chủ quyền :D:DJ)

Chương 257: Thuyết khách

Edit: Nguyên

Beta: Hà Hin

Đối với vẻ tươi cười không cảnh giác của Tương Thái y, Lý thái y cảm thấy như đang ôm trong lòng một cái khăn bẩn thỉu, rách nát, khiến hắn vô cùng khó chịu, hắn vỗ bàn đứng lên. "Cái gì màquản thúc, nếu mà đồng ý, thì sau này chúng ta cứ chờ bị người khác ngồi lên đầu lên cổ đi!" Lại nói, "Mặc kệ thế nào, dù sao ta cùng tất cả mọi người đều không tán thành!"

"Ngài nghĩ gì thế, nếu bệnh chúng ta không chữa khỏi thì bọn họ có thể chữa khỏi được sao?" Tương Hoành chậm rãi ngẩng đầu lên, "Hay là, chúng ta không chữa được, ngươi thà để người bệnh chết cũng không cho người khác chẩn?" Hắn nói tiếp: "Người bệnh cầu y, nhưng phải chữa khỏi, tất cả mọi người đều là thầy thuốc, Trầm phu nhân nhân hậu từ bi, một lòng hành y tế thế. Mọi người chỉ cần làm tốt bổn phận của mình là được, cần chi những thứ hư danh"

Tương Hoành lên cao giọng.

Chân Thập Nương thân thể gầy yếu nhưng một lòng muốn cứu người, luôn cố gắng để y thuật của mình lưu truyền hậu thế, so ra, Thái y viện của hắn thật xấu xa.

Không ngờ một người ôn hòa như Tương Hoàng lại có thể bực bội như vậy, Lí thái y đơ người.

Tương Hoành mặt mày âm trầm chỉ vào bệnh án trong tay Lí thái y, "Thiếp khám bệnh đưa tới đã hai khắc rồi, Trường Ninh công chúa tính tình ương bướng ngang ngược, ngươi mau đi, còn chậm trễ nữa mọi người sẽ phải chịu phạt!"

Lí Thái y giật mình nhớ tới việc lúc trước Tương Hoành giao cho hắn.

Ánh mắt nhìn xuống tay, nhìn thiếp vàng của Trường Ninh công chúa.

Những con chữ nhỏ vàng chóe đạp vào mắt hắn, nhớ đến y quán của Chân Thập Nương định mở ở phủ đệ của Trường Ninh công chúa, tâm vừa động, mắt hắn chợt hung ác nham hiểm

Lí thái y hừ lạnh một tiếng, xoay người bước đi.

.....

Trầm Chung Khánh bị dọa sợ

Sau khi đón Chân Thập Nương trở về Tướng quân phủ, nhìn thấy bên người nàng chỉ có một ít tiẻu nha đầu không hiểu thế sự, nên suốt đêm tiến cung cầu Vạn Tuế, xin hai ma ma có kinh nghiệm bên cạnh Thái Hậu và ngự trù vào phủ chiếu cố sinh hoạt cho Chân Thập Nương.

Lại miễn hết lễ thỉnh an buổi sáng của các di nương.

Chân Thập Nương mỗi sáng cứ ngủ cho đến lúc tự tỉnh, Trầm Chung Khánh tuyệt không cho các di nương quấy rầy nàng, sau này hắn cũng không đi các viện phòng, vì thế lễ thỉnh an buổi tối là cơ hội duy nhất các di nương được gặp Trầm Chung Khánh.

Đến hẹn lại lên, các phòng di nương mỗi ngày tới ăn mặc đặc biệt chỉnh tề. Gió mặc gió, mưa mặc mưa.

Chân Thập Nương cảm thấy vô cùng phiền, nhưng ngại, người ta đến gặp Trầm Chung Khánh chứ đâu gặp nàng. Quả thật nàng có ý muốn miễn, nhưng ngại Trầm Chung Khánh.

Vì có Chân Thập Nương ngáng mặt tiền, nên dù là đến gặp Trầm Chung Khánh các di nương mỗi ngày phải đến rất đúng giờ, ngay ngắn đứng trước mặt Chân Thập Nương. Thật là quy củ!

Đã trải qua chuyện ngày đó, hắn bỗng nhiên nhận ra mỗi ngày Chân Thập Nương cùng hắn ngồi ngay ngắn ở đại sảnh nhận lễ thỉnh an của đám người kia cũng thực vất vả. Tuy rằng nhiều nhất chỉ mất hai khắc chung Chân Thập Nương đã đuổi đi, nhưng, hai khắc cũng là thời gian. Hai khắc đó cứ để nàng nằm nghỉ ngơi cũng tốt hơn là phải dậy, ăn mặc chỉnh tề ngồi cùng hắn. Trầm Chung Khánh hắn chỉ cần thân thể nàng tốt lên là được.

Nàng thoải mái là được rồi, những nghi thức xã giao không cần cũngđược.

Vì thế, hắn nghiêm lệnh các phòng di nương, "Về sau không được Phu nhân truyền gọi, thì không được ai đến quấy rầy."

Chân Thập Nương cầu còn không được.

Tưởng rằng Chân Thập Nương đứng sau giật dây, Sở Hân Di cắn môi "Con tiện nhân, chỉ gặp một chút thì có gì ghê gớm!"

Một mình độc chiếm Trầm Chung Khánh thì cũng thôi, hiện giờ, đến cả mặt chàng ả cũng không cho thấy!

Lát sau, Bích Trúc viện vang lên tiếng đổ vỡ, càng lúc càng dồn dập.

Trong Thốc Cẩm viên, Dương Lam cùng Thải Hương cũng mắt to trừng mắt nhỏ.

Hạo Nhiên Cư phong vũ bất nhập, bây giờ không được Chân Thập Nương đồng ý, ngay cả cửa các nàng cũng không sờ được, cứ thế sao các nàng hoàn thành mệnh lệnh của chủ nhân?

Một nhà già trẻ đều ở trong tay chủ nhân, đến cuối cùng, không phải là các nàng cũng phải thăng thiên đó sao?

Nhớ tới chủ nhân vô cùng ngoan lệ kia, nỗi sợ hãi bao trùm lấy Dương Lam, Thải Hương .

Tuy rằng là ma ma trong cung, nhưng Chân Thập Nương rất được Thái Hậu yêu thích, được xưng là công chúa không vương miện, lại thêm có Vạn Tuế và Thái Hậu dặn dò nên Đỗ ma ma không dám chậm trễ, cung kính với Chân Thập Nương như công chúa, tận tâm tận lực giúp nàng để ý Hạo Nhiên Cư, dạy dỗ tiểu nha hoàn.

Dù sao cũng là người từng trải kinh nghiệm phong phú, có Đỗ ma ma ở đây, Chân Thập Nương thoải mái hơn rất nhiều.

Chuyện bên ngoài, Hồi Xuân y quán "chuyển nhà" bị Trầm Chung Khánh giao cho Đậu Chương, nàng ngoài việc hưởng thụ, thật đúng là không có việc gì làm, lúc trước có Đạt Nhân đường và Hồi Xuân y quán nàng buộc phải kiên trì chống đỡ, hiện tại Trầm Chung Khánh tìm Hành gia đến hỗ trợ, Chân Thập Nương không cần làm chưởng quầy, mỗi ngày cùng Trầm Chung Khánh nghe một chút báo cáo của Đậu Chương và Dư Khánh, đưa ra chủ ý,quyết sách, ngẫu nhiên lại có người đến thỉnh cầu một ca bệnh nặng.

Thời gian nhàn hạ hơn rất nhiều, ban ngày sau khi ngủ đủ giấc, Chân Thập Nương theo trí nhớ kiếp trước vẽ lại các thiết bị chữa bệnh.

Y quán ở Ngô Đồng trấn mở rất vội vàng, khi đó chỉ vì ứng phó tình hình trước mắt, Chân Thập Nương không có ý định mở bệnh viện hiện đại, thiết bị cũng thô sơ, nhưng lần này chuyển đến thượng kinh, có Trầm Chung Khánh giúp đỡ, quy mô so với trước phải lớn gấp đôi, Chân Thập Nương rất hào hứng vẽ ra những thiết bị mà cổ đại có thể đáp ứng được, rồi tìm một người có tay nghề thật tinh xảo làm ra...

Giản Vũ Giản Văn thừa dịp được nghỉ giải lao, nhìn thấy mẫu thân đang tập trung tinh thần vẽ vẽ, hai người liền túm lấy cái bồ đoàn ngồi xuống xem tranh của nương, Thu Cúc, Đông Cúc cầm bản sách thuốc đọc trong thư phòng cùng Chân Thập Nương, Hạ Cúc Xuân Cúc cũng nhỏ giọng gọi một số tiểu nha hoàn đến hái hoa trong viện. Khung cảnh kia thật ấm áp, tràn đầy sức sống.

Trầm Trung Tín đang vội vã đến cũng phải đứng lại giật mình trước sự yên tĩnh đó.

Hạo Nhiên Cư của đại ca, an nhàn hài hòa thế này từ bao giờ.

"Chào Nhị gia!" Ngẩng đầu nhìn thấy Trầm Trung Tín, Hạ Cúc đứng lên đầu tiên, Xuân Cúc giật mình, cũng đứng lên.

Lấy lại tinh thần, Trầm Trung Tín nhấc chân bước vào viện.

"Tướng quân vẫn chưa về...." Hạ Cúc phúc thân với Trầm Trung Tín, kín đáo bước đến chặn trước cửa.

"Tẩu tử đâu?" Trầm Trung Tín mặt nhăn mày nhíu.

"Nhị gia đợi, nô tỳ vào bẩm một tiếng." Xuân Cúc xoay ngườiđi vào.

Hắn tới làm gì?

Chân Thập Nương cũng mặt nhăn mày nhíu, "Mời vào đi."

"Nhị thúc!" Nhìn thấy Trầm Trung Tín, Giản Vũ Giản Văn song song chạy đến, ôm hai đùi hắn, đôi mắt to chớp chớp nhìn, "Nhị thúc lại làm đồ chơi gì vậy?" Trầm Trung Tín khéo tay lại biết ít thuật cơ quan, thường cho bọn nhỏ một ít thứ như rối gỗ biết động đậy, xe gỗ, ... , Giản Vũ Giản Văn thích vô cùng, vừa thấy hắn ánh mắt đã sáng lên.

Trầm Trung Tín da đầu run lên, hắn mỗi tay ôm một đứa, "Nhị thúc sắp bị các hai đứa trẻ lanh lợi này lừa hết đồ chơi rồi!"

Giản Vũ Giản Văn liền hì hì cười.

"Văn ca Vũ ca hết giờ nghỉ rồi, nhanh đi học....." Chân Thập Nương liền ngẩng đầu.

"Nhị thúc chờ đó, học xong con sẽ đến chơi với thúc!" Giản Văn Giản Vũ song song nhảy xuống mặt đất.

Trầm Trung Tín vỗ vỗ phía sau lưng bọn họ, "Mau đi đi, Nhị thúc chờ các con"

Chào mẫu thân, Giản Vũ Giản Văn chạy đi ra ngoài.

Chân Thập Nương sai người rót trà cho Trầm Trung Tín, ".....Nhị đệ có việc gì?"

Ngại việc nàng và lão phu nhân bất hòa cùng với ấn tượng xấu bảy năm trước, từ khi nàng về Tướng quân phủ, Trầm Trung Tín rất ít đến, có đến thăm Giản Văn Giản Vũ cũng chọn lúc Trầm Chung Khánh ở nhà. Còn chủ động đến tìm nàng, thì đây là lần đầu tiên.

Chân Thập Nương cảm thấy rất kỳ quái.

"Nghe nói tẩu tử xem trọng phủ đệ của Trường Ninh công chúa..." Trầm Trung Tín tiếp nhận chén trà từ Thu Cúc, đi thẳng vào vấn đề hỏi, "Muốn mua để mở y quán?"

"....Nhịđệ nghe ai nói vậy?"

"Bên ngoài sớm đã đồn ầm lên rồi?" Trầm Trung Tín uống ngụm trà, "Nghe nói đại ca không đồng ý, đại tẩu định thu xếp đồ cưới để mua, phải không?"

Hắn không phải nghe tin từ Trầm Chung Khánh?

Trầm Chung Khánh vậy mà ngay cả hắn cũng không nói cho biết.

Nàng biết Trầm Chung Khánh rất bảo vệ vị đệ đệ này, vậy mà chuyện của mình, Trầm Chung Khánh ngay cả đệ đệruột cũng gạt.

Không hiểu sao, tâm tình Chân Thập Nương bỗng tốt hơn rất nhiều.

Nhưng trên mặ thần sắc vẫn lạnh nhạt, "....Đại ca đệ sợ lão phu nhân, nên không tán thành ta mở y quán, nên ta cầu xin th ếnào chàng cũng không chịu rút bạc giúp ta." Đây là lý do nàng và Trầm Chung Khánh tìm ra để thoái thác.

"Tin đồn nói Trường Ninh công chúa chào giá mười một vạn lượng....." Trầm Trung Tín bất giác ngồi thẳng mình, đem chén trà đặt lên bàn, "Đại tẩu có nhiều bạc như vậy?" Nàng nhiều nhất cũng chỉ được một hai vạn gì đó thôi, "Phủ đệ Trường Ninh công chúa chiếm gần một trăm mẫu, đại tẩu chỉ mở một cái y quán, không cần dùng một nơi quá lớn như vậy đâu." Hắn do dự, "Đệ khuyên đại tẩu... Vẫn nên đổi nơi khácđi."

Chân Thập Nương đổ mồ hôi.

Đã nóigiá đất rất cao, tình hình thế này thì có kế sách gì chứ, Trầm Chung Khánh cứ không chịu nói. Nhưng dù sao, mười một vạn lượng bạc thì quá đắt rồi.

Nếu một mảnh đất bình thường ở kinh thành không phải lo lắng đến vị trí cùng diện tích cũng mất tám vạn đến mười vạn, nhưng phủ đệ này có tin đồn phong thuỷ không tốt.

Trương Ninh công chúa kiêng kị lắm mới bán với giá thấp.

Chỉ là, mười vạn lượng bạc a! Thấp cái gì chứ!

Đừng nói là nàng, đến cả Trầm Chung Khánh muốn lấy ra từng ấy bạc cũng rất khó.

Hơn nữa, Chân Thập Nương lo lắng, tin nàng mua phủ đệ này đã truyền ra ngoài, Trầm Chung Khánh quả thực xuất ra nhiều bạc như vậy, Vạn Tuế có hoài nghi hắn tham ô không? Hay cắt xén quân lương?

Căn cứ vào kinh nghiệm kiếp trước, ít nhất cũng bị điều tra nguồn gốc tài sản?

Các nàng lừa dối người ngoài còn được, nhưng tuyệt không dấu được Vạn Tuế.

Vạn Tuế kia là một con cáo già!

Trầm Chung Tín phá lệ qua mặt Trầm Chung Khánh tới khuyên mình, có phải đã nghe được phong thanh cái gì rồi?

Lòng bồn chồn, lo lắng, Chân Thập Nương vẻ ngoài vẫn trầm tĩnh như nước."Đồ cưới không đủ, vậy thêm cái này nữa có đủ không?" Chầm chậm mà cầm một khối ngọc bội đặt trên bàn.

Trầm Chung Tín bình tĩnh nhìn lại

Là thánh vật trong cung được Thái Hậu ban cho —— Thánh ngọc Ngự Thanh Khê

Trầm Chung Tín mặt biến sắc, "Tẩu tử muốn đem bán ?"

Đùa chắc?

Đương kim Thái hậu đích thân ban cho, nhưng, nhưng.... Quá sốt ruột, Trầm Trung Tín tức thời không biết nên quy đây là tội gì. Khi quân chăng? Tội lớn mất đầu chăng?

"Không phải bán, ta chỉ là gán nợ." Chân Thập Nương mỉm cười.

"Đại tẩu!" Trầm Chung tín sắc mặt lúc xanh lúc trắng, "Nơi đó tuyệt không thể mua!"

"Sao thế?" Chân Thập Nương tươi cười.

Chương 258: Đại Sư

Edit: Nguyên

Beta: Hà Hin

"Người ở Hàn Lâm Viện đều nói nơi có điềm xấu....." Trầm Chung Tín đổ mồ hôi, "Trường Ninh công chúa đại hôn không đến hai năm đã bất hòa với Phò mã, Phò mã tự xin đi thủ biên quan sáu năm không về, từ đó Trường Ninh công chúa đổi tính, từ một tiểu công chúa dịu dàng trở nên tính tình quái đản thô bạo, thay đổi thất thường....." Hắn nhìn Chân Thập Nương, "Nghe nói tất cả đều do phong thuỷ phủ công chúa không tốt, là nơi Long mạch bài tiết....." Truyền thuyết kể rằng kinh thành có một con Rồng cực lớn, mà Tử Cấm thành là long nhãn, cho nên Đại Chu mới đại cát, đại quý.

Là người hiện đại, Chân Thập Nương mới không tin mấy chuyện đó.

Cổ nhân mê tín, chắc chắn lúc công chúa đại hôn cũng được Khâm Thiên giám xem

qua, nếu quả thực không tốt thì sao có thể xây phủ ở đó? Lại nói, đó là trung tâm kinh thành, nếu ngay cả nơi đó phong thuỷ còn không tốt, vậy chỗ nào kinh thành phong thuỷ mới tốt!

Chân Thập Nương không nói gì.

Trầm Chung Tín nóng nảy, ".....Đại ca vì đại tẩu mà gây xích mích với mẫu thân, sủng ái đại tẩu vô cùng ai ai cũng thấy, huynh ấy không xuất bạc cho đại tẩu, không phải vì không đồng ý cho đại tẩu mở y quán ở kinh thành, nhất định vì mảnh đất đó phong thuỷ không tốt, là điềm xấu!"

Chân Thập Nương xấu hổ

Đã nói một lời nói dối, phải dùng mười lời nói dối khác để che đậy.

"Điềm xấu gì cơ?" Chân Thập Nương nói "Ta cũng sống không được bao lâu nữa, còn sợ cái gì?"

Bị vứt bỏ năm năm, cuộc sống mới vừa có khởi sắc nhưng mệnh lại không lâu , ,

Cứ tưởng rằng trượng phu trọng tín trọng nghĩa, có thể phó thác, sau khi chết hai đứa nhỏ sẽ có chốn nương tựa, ai ngờ hắn lại yêu người khác, chỉ chờ nàng tắt thở sẽ tiến thêm bước nữa.... Còn cái khổ nàng không chịu được?

Bi ai lớn nhất của đời người cũng chỉ có thế mà thôi, có xui thì cũng chỉ xui đến mức này là cùng?

Nàng còn sợ gì? !

Về phần Giản Vũ, Giản Văn kế thừa y quán, cũng là chuyện dĩ nhiên, sợ gì chứ?

Đừng nói nàng không tin. Mà có tin thì sao, tất cả cực khổ nàng đều đã trải qua, ông trời còn có thể ép nàng đến mức nào?

Rõ ràng ngày đó vì nhi tử mà quyết định không hòa ly, nàng đã biết Trầm Chung Khánh không yêu nàng, nhưng không biết vì sao, bây giờ mỗi khi nghĩ đến chuyện sau này nàng lại cảm thấy đau đến nghẹn thở, lại nghĩ tới từ lúc xuyên qua tới nay chịu đủ bao cực nhọc, không khỏi cảm thán, tâm tình bỗng khó chịu, ngôn ngữ bất giác thêm vài phần sắc bén.

Trầm Trung Tín giật mình. Hắn kinh ngạc nhìn Chân Thập Nương .

Đúng vậy, hắn cố ý phá lệ chạy đến đây, chính là nghe đồng liêu nói mảnh đất đó mang điềm xấu, khiến phu thê ly tán.

Nhưng cẩn thận ngẫm lại, Chân Thập Nương đã là người sắp chết. Thì sợ gì?

Chẳng lẽ bởi vì nàng mua nơi đó, Diêm Vương gia sẽ rút kéo dài mạng của nàng thêm hai mươi năm, sau đó bắt nàng chịu cảnh phu thê ly biệt?

Nếu quả thực như vậy, nàng cầu còn không được!

Căn phòng trầm xuống, yên tĩnh lạ thường

Tiếng rót nước của tiểu nha hoàn vang lên rõ mồn một.

Cửa lại mở lần nữa, một cơn gió tràn vào, mấy tờ giấy vẽ trên bàn Chân Thập Nương bay tứ tung, nàng vội vàng chụp lấy, Thu Cúc vội vã đến đóng cửa.

Một tờ bản vẽ rơi xuống chân Trầm Chung Tín.

Thu Cúc đang nhặt, Trầm Chung Tín đã cúi đầu nhặt trước, đưa cho Thu Cúc. Đến nửa đường chợt dừng tay, " Đây là cái gì?" Tò mò hệt như một tiểu hài tử, "Đây là giường à? Sao lại có bánh xe?" mắt sáng lấp lánh nhìn Chân Thập Nương, "Tẩu tử cũng biết cơ quan độn giáp?"

Chân Thập Nương vừa sửa sang lại bản vẻ Thu Cúc Đông Cúc đưa, nghe hắn nói liền lắc đầu cười."Ta có biết cơ quan độn giáp gì đâu, đây là....." Đang nói bỗng Chân Thập Nương nhớ tới Trầm Chung Tín từng làm cho Giản Vũ, Giản Văn mấy con rối nhỏ có thể hoạt động, "Nhị đệ biết làm?" Trong thanh âm mang theo hưng phấn.

Lần trước ở quân doanh nàng có vẽ một cái giường bệnh đơn giản để giải phẫu, nhưng thợ mộc không hiểu được, sau đó Trầm Chung Khánh cố ý dẫn nàng đi gặp thợ mộc giải thích một lần, kết quả vẫn chẳng ra cái gì, cuối cùng đành phải từ bỏ.

Mấy ngày nay vừa vẽ, nàng vừa âm thầm lo lắng, không biết trên Kinh thành ai có tay nghề tinh xảo để làm, nếu Trầm Chung Tín biết..... Chân Thập Nương vừa nghĩ tới đây đã sáng mắt.

Xa tận chân trời, gần ngay trước mắt!

Bí mật bị vạch trần, Trầm Chung Tín giật thót, hắn tránh nặng tìm nhẹ nói, "Đại tẩu, bức tranh là vẽ cái gì?"

"Giường này cho người bệnh dùng, có bánh xe là để giúp việc vận chuyển giảm được sức người, cũng có thể tự nâng đầu người bất tỉnh....." Thấy Trầm Chung Tín có vẻ trốn tránh, Chân Thập Nương trong lòng đã có đáp án, cũng không sốt ruột, kiên nhẫn giải thích, nàng chuyển đề tài, " Ta nghe nói thời Tam quốc, Gia Cát Lượng tạo ngựa gỗ kéo xe, hậu nhân còn có nỏ, xe ném đá, guồng nước.....Nhị đệ vừa mới nói cơ quan độn giáp chính là chỉ những thứ này à?" Nàng cười nhìn hắn.

Trầm Chung Tín kinh ngạc ngẩng đầu, "Đại tẩu cũng biết?" Tay cầm lấy bản vẽ khác ở trên bàn, "Đại tẩu cũng biết nhưng thứ này?" Không chút để ý hỏi, tay hắn càng xem càng nhanh, đột nhiên ngẩng đầu, "Đại tẩu... Tẩu thật sự biết thứ này!" = .. =!!

Hắn không thể tin, trong ánh mắt tràn đầy sùng bái.

Chân Thập Nương chỉ biết cười cười.

"Đại tẩu....." Trầm Chung Tín gọi một tiếng, lại nhìn Thu Cúc, Đông Cúc một cái, muốn đuổi ra, lại cảm thấy thúc tẩu ở một mình trong phòng không tiện lắm, nghĩ đến bọn họ là đại nha hoàn bên cạnh Chân Thập Nương, đều kín miệng, liền cắn răng tự nói ra chuyện mình đến Bách Tuyền cầu sư, "Đệ trời sinh không thích học hành làm quan chỉ thích nhưng thứ này, Đại tẩu xin chỉ điểm cho đệ."

Nếu muốn lấy được niềm tin của người khác, thì bản thân phải thẳng thắn thành khẩn trước. Trầm Chung Tín nói xong, ngẩng đầu nhìn Chân Thập Nương.

Thì ra là như vậy

Chân Thập Nương giật mình, khó trách cái tên sát tinh siêu cấp bao che cho đệ đệ kia lại nhẫn tâm đuổi đệ đệ ruột đến BáchTuyền, nàng tự đáy lòng gật đầu đồng ý, "Ta chỉ biết chút nguyên lý, cũng chỉ vẽ được tranh, không biết làm." Chân Thập Nương nhìn Trầm Chung Tín, "Ta có thể đem nguyên lý giảng cho Nhị đệ, Nhị đệ xem có thể làm được không?"

Trầm Chung Tín cúi đầu nhìn chăm chú.

Trầm Chung Khánh vừa mới về, thấy Chân Thập Nương dẫn theo Thu Cúc, Đông Cúc và Trầm Chung Tín thảo luận sôi nổi, hắn bỗng ngây người.

".....Thứ này quá thâm ảo, đệ còn chưa kịp học, nhưng có thể sư phụ của đệ có thể làm đươc." Một bên nghe Chân Thập Nương giảng giải, Trầm Chung Tín liên tục thở dài.

"Vậy thì mời sư phụ đệ đến, thế nào?" Chân Thập Nương thương lượng nói, vừa ngẩng đầu, nhìn thấy Trầm Chung Khánh đã đứng ở trước mắt nàng tự khi nào, "Tướng quân đã về." Sắc mặt đỏ bừng đứng dậy, vừa giúp hắn cởi áo choàng, miệng vừa nói, "Thiếp vẽ mấy bức tranh, Nhị đệ nói sư phụ đệ ấy có thể sẽ làm được, thiếp muốn mời ngài ấy đến."

Trầm Chung Tín trong mắt tràn đầy sùng bái, "Không thể tưởng được Đại tẩu lại hiểu được những thứ này, bức vẽ đó còn thâm ảo hơn cả sư phụ đệ, còn giải thích được rõ ràng hợp lý"

Chân Thập Nương xấu hổ, tốt xấu gì kiếp trước hồi trung học nàng cũng từng học qua, nên những nguyên lý này là Toán học cơ bản, đáng tiếc, cổ đại chưa phát triển khoa học, thế nên rõ ràng là đạo lý đơn giản biến thâm ảo khó hiểu, bí hiểm vô cùng

Đến một nơi Khoa học Kỹ thuật lạc hậu như ở đây, nàng không muốn thành đại sư cũng khó.

Kinh ngạc nhìn hai người, một hồi lâu, Trầm Chung Khánh mới lấy lại tinh thần. Hắn vui mừng, gật đầu, trên mặt đầy ý cười.

Chân Thập Nương, lão phu nhân, Trầm Chung Tín đều là người thân của hắn, nằm mơ hắn cũng muốn bọn họ hòa thuận, một nhà vui vẻ. Đáng tiếc, Lão phu nhân và Chân Thập Nương thủy hỏa bất dung, Trầm Chung Tín cũng có ác cảm với nàng từ bảy năm trước, đối với Đại tẩu như nàng luôn kính nhi viễn chi. Hiện tại có thể nhìn bọn họ vui vẻ như vậy, nhìn thấy đệ đệ duy nhất dùng ánh mắt sùng bái nhìn Chân Thập Nương, trong lòng thật cao hứng.

"Quỷ Cốc Tử không phải ai cũng có thể mời được, nếu nàng muốn, chúng ta sẽ nghĩ biện pháp mời hắn." Hắn sủng nịch nhìn Chân Thập Nương, đỡ nàng ngồi xuống, quay đầu lại đưa ra một thứ rất hấp dẫn Trầm Chung Tín, "Nếu có thể mời Quỷ Cốc Tử về nhà, Nhị đệ sẽ đạt được ước nguyện."

Quả nhiên, Trầm Chung Tín ánh mắt sáng như sao, "Đại ca mời sư phụ đến để làm cho Đại tẩu những thứ này thật ư?" Ngữ khí có chút không thể tin.

Đại ca hắn luôn cực lực phản đối đại tẩu mở y quán, nếu không thì sao bạc trong nhà thì không cho, ép Đại tẩu ra ngoài chạy đông chạy tây cầu người khác, làm ầm ĩ cả lên?

Nhớ tới lão phu nhân nghe nói Trầm Chung Khánh phản đối, Chân Thập Nương phải chạy khắp nơi vay bạc, nhưng giờ lại đứa nhỏ vui sướng hoa chân múa tay, nghĩ nghĩ, "Bọn họ lật mặt với nhau thật sao" Tình cảnh bây giờ, khiến Trầm Chung Tín hơi hoang mang.

Đại ca, thật sự phản đối Đại tẩu mở y quán trên kinh thành?

Bọn họ thật sự vì chuyện này cãi nhau?

Tại sao, hắn thấy có gì đó không đúng?

"Quỷ Cốc Tử là thế ngoại cao nhân, không phải cứ có tiền là mời được" Trầm Chung Khánh cười cười nhìn Trầm Chung Tín, "Nhị đệ cũng biết hắn yêu thích gì, chúng ta dùng thứ hắn thích để mời hắn đến"

"Đại ca đang nói đến....." Trầm Chung Tín gật gật đầu, "Sư phụ ẩn cư thế ngoại, chí hướng khác hẳn người cùng thời, người bình thường đúng là không mời được." Hắn liếc mắt nhìn Chân Thập Nương một cái, "Nhưng, sư phụ lại có sở thích đặc biệt, một khi gặp phải cơ quan nào khó thì sẽ nghiên cứu mấy ngày mấy đêm không ngủ...." Nói ra cá tính đặc biệt của Quỷ Cốc Tử, hắn chuyển đề tài, "Trước kia đệ nghĩ cũng không dám nghĩ, hiện giờ có bản vẽ của đại tẩu, nhất định có thể mời sư phụ tới!" Hắn chọn ra một bản vẽ thật phức tạp, thật cẩn thận đưa Trầm Chung Khánh xem, "Cái này đệ xé ra một nửa, nói là một nửa khác khi gặp sư phụ sẽ đưa, sư phụ nhất định sẽ đến!"

Trầm Chung Khánh liền quay đầu nhìn Chân Thập Nương, ".....Có thể xé ra không ?"

Đây là do nàng vẽ, có cái gì không thể?

Chân Thập Nương nghĩ nghĩ, "....Cái này còn chưa đủ phức tạp tinh xảo, một khi không thể hấp dẫn được Quỷ Cốc Tử đại sư, chúng ta sẽ mất cơ hội ."

Nàng chuyển đề tài, "Đêm nay ta sẽ vẽ bức khác phức tạp hơn, để ngày mai Nhị đệ mang đi." Nhìn Trầm Chung Khánh, "Thế nào?"

Tuy rằng y quán còn không chưa mua được, nhưng việc tạo ra thiết bị chữa bệnh cũng cần thời gian, nên càng đi càng sớm càng tốt.

"Thật tốt quá!" Không đợi Trầm Chung Khánh lên tiếng trả lời, Trầm Chung Tín gật đầu liên tục, "Đại tẩu vẽ xong, sáng mai đệ sẽ dậy sớm đi mời sư phụ....." Hắn cúi đầu tinh ngày trên bàn tay, "Hôm nay mới đầu tháng 11, thuận lợi thì tháng chạp có thể trở về, vừa hay mời sư phụ đón năm mới ở nhà chúng ta!"

Nhìn thấy Trầm Chung Khánh, "Đại ca, sáng mai thay đệ đến Hàn Lâm Viện một chuyến?"

Chân Thập Nương cũng hiểu được chuyện này càng nhanh càng tốt, liền nhìn về phía Trầm Chung Khánh.

Trầm Chung Khánh mặt trầm xuống, "Không được, sức khỏe tẩu tử đệ hư nhược, không được thức đêm!"

Chương 259: Tâm Ma

Edit+Beta: Hà Hin

"Tướng quân...." Chân Thập Nương ngẩng đầu nhìn Trầm Chung Khánh

Gần đây ngày nào nàng cũng dùng sữa bò, tổ yến, tuyết liên, phục linh. Cũng chả lo nghĩ gì, cảm thấy tinh thần rất tốt, thỉnh thoảng thức đêm thì có sao đâu.

Mời Qủy Cốc Tử mới là chuyện gấp.

Nàng sợ thời gian của mình không còn nhiều, chuyện này phải gia tăng tiến độ.

Thấy mặt Chân Thập Nương hơi tái, Trầm Chung Khánh cũng cảm thấy mình có hơi nặng lời, lập tức uyển chuyển nói, "....Cuối năm là lúc nha môn bận nhất, đặc biệt là Hàn Lâm Viện, bận soạn thảo câu đối, tranh chữ, lời chúc đến các nơi. Nhị đệ là bút thiếp không thể cứ nói đi là đi luôn được."

Chân Thập Nương toát mồ hôi hột.

Nàng cư nhiên mặc nhận đây là địa bàn của mình, lại không nghĩ đến nếu như vậy thì Trầm Chung Tín coi như bị mất việc.

Đại tẩu như mình thật thất trách, nàng áy náy nhìn Trầm Chung Tín.

Ông việc ở Hàn Lâm Viện kia có cũng như không, mất lại càng hay. Hắn đang muốn mất việc để chuyên tâm học thiết kế cơ quan với sư phụ mà không được đây.

"Đại ca...." Trầm Chung Tín lên tiếng.

"Đệ ngoan ngoãn ở kinh thành cho ta!" Trầm Chung Khánh trừng mắt nhìn hắn, quay đầu nhìn Chân Thập Nương dịu dàng, "Để nhị đệ đi đón, đi đi về về càng mất thời gian." giọng hắn trầm thấp, "....ta có thuộc hạ cũ ở Bách Tuyền, đợi nàng vẽ xong ta sẽ dùng chim đưa thư gửi tới, bảo họ đi mời luôn, nếu nhanh đầu tháng chạp sẽ tới!"

Vậy thì càng tiết kiệm thời gian!

Khóe môi Chân Thập Nương cong cong, đuôi mắt tràn đầy ý cười, "Cảm ơn tướng quân."

Nhìn cảnh phu thê hai người liếc mắt đưa tình, đại ca chỉ hung dữ với mình, Trầm Chung Tín có chút khó chịu, "....Cứ vậy đi, đại ca đại tẩu cứ làm việc, đệ đi đây." Hắn chọn ra vài bức vẽ đơn giản rồi đứng dậy, "Đệ cấm chỗ này về trước, xem xem có thể làm giúp đại tẩu được cái nào không." Cứ nhìn đống giấy này là hắn lại ngứa tay.

Chân Thập Nương đang định gật đầu, Trầm Chung Khánh giữ Trầm Chung Tín lại, "Không việc gì phải vội thế, đệ cứ ngồi xuống hãn, ta có chuyện muốn nói."

Trầm Chung Tín căng thẳng, "Chuyện gì?"

Hắn nơm nớp lo sợ nhìn Trầm Chung Khánh, không phải chuyện mấy ngày nay lén vẽ tranh cơ quan ở Hàn Lâm Viện bị đại ca biết rồi đó chứ?

Chung quy vẫn không có hứng với đường làm quan, Trầm Chung Tín người ở Hàn Lâm Viện nhưng lòng lại ở Bách Tuyền. Lúc mới bắt đầu còn có thể ép buộc chính mình, lâu ngày, ban ngày hắn cũng liều mạng vẽ mấy thứ cơ quan, cửu cung đồ các loại ngay ở Hàn Lâm Viện. Hôm trước còn vì chuyên chú quá mà làm lỡ công chuyện bị Lý đại học sỹ mắc cho một trận.

"....Mấy ngày trước ta nói với chuyện hôn sự với đệ còn nhớ không?" thấy hắn không ngồi, Trầm Chung Khánh cũng không miễn cưỡng, mở miệng nói.

"Đại ca...." Mặt Trầm Chung Tín đỏ bừng lên, ánh mắt vô thức nhìn về phía Chân Thập Nương.

"Đệ không phải nhìn, nàng là đại tẩu của đệ!" Trầm Chung Khánh không khách khí nói, "Chuyện này vốn dĩ nên để đại tẩu thu xếp cho đệ,"

Nghe Trầm Chung Khánh nhắc đến hôn sự của Trầm Chung Tín, nghĩ rằng mình ở đây Trầm Chung Tín sẽ ngại. Chân Thập Nương đang định đứng dậy vào trong tránh đi, nghe thấy câu cuối cùng lại cúi đầu ngồi đó, trong lòng thở dài.

Sát tinh này, không chỉ độc tài với mình. Mà ai cũng thế!

Trừng mắt nhìn Trầm Chung Khánh, mặt Trầm Chung Tín đỏ bừng

"Trịnh các lão giới thiệu Ô cô nương..." Trầm Chung Khánh nói, "Ô gia đã xem bát tự rồi, các ngươi cũng rất hợp." Hắn chuyển đề tài, "Chỉ là Ô gia vẫn muồn gặp đệ một lần" tháng trước Trịnh các lão đã nói với hắn rồi, chỉ vì chuyện mở chợ ngựa mà gây bất hòa với Trịnh các lão. Trong lòng Trầm Chung Khánh vẫn luôn do dự không quyết, nhưng đột nhiên hắn phát hiện sức khỏe của Chân Thập Nương càng ngày càng kém. Hơn nữa nàng luôn canh cánh trong lòng chuyện Sở Hân Di chủ trì hậu viện, mới quyết định vứt bỏ chính kiến cá nhân, nhanh chóng giải quyết chuyện hôn sự của Trầm Chung Tín, đợi đệ muội tiếp quản việc hậu viện, Chân Thập Nương sẽ không cảm thấy mất mặt nữa, "Hai mươi tám tháng chạp là thọ thần của Trịnh các lão phu nhân. Đến lúc đó ta sẽ đưa đệ đi...." nhướn mày lên, "Nếu lần này đệ còn dám trêu hoa ghẹo nguyệt, thì đừng có trách ta vô tình, trực tiếp xách đệ đi về!"

Trầm Chung Tín toát mồ hôi, miệng nói như cái máy. ".....Đệ nghe theo phân phó của đại ca là được rồi chứ." Bị Trầm Chung Khánh vạch trần những điều này trước mặt Chân Thập Nương, hắn hận không để có cái lỗ để chui vào cho đỡ mất mặt.....

Sắc mặt Trầm Chung Khánh bớt giận, "...Nếu đệ không yên tâm, thì để đại tẩu đệ duyệt cho." Quay sang nhìn Chân Thập Nương, "Thọ thần Trịnh lão phu nhân Ô gia cũng sẽ đưa Ô cô nương tới, đến lúc đó nữ quyến các nàng ở cùng một chỗ, nàng để ý chút, cũng tránh để lấy về xong lại hối hận."

Nàng đã bao giờ làm chuyện này đâu?

Lão thái bà ở Dưỡng Tâm Viện vốn đã có ác cảm với mình, nếu bà biết tức phụ của tiểu nhi tử bà thương nhất là do mình chuyện, không tức thổ huyết mới lạ?

Định mở miệng từ chối, nhìn bản mặt nghiêm túc của Trầm Chung Khánh, nghĩ đến bản tính gia trưởng phong kiến của hắn, lại không tiện phản bác trước mặt Trầm Chung Khánh, bèn gật đầu, "Thiếp biết rồi."

Trầm Chung Khánh vui mừng thở phào.

Tận đáy lòng hắn hi vọng Chân Thập Nương có thể coi nhị đệ là người một nhà, thật lòng muốn tìm một tức phụ tốt cho đệ ấy. Quan hệ với mẫu thân đã không thể cứu vãn, lòng hắn rất đau. Nếu nhị đệ lấy tức phụ, thành gia, có hiền thê con hiếu ở bên lão phu nhân những năm cuối đời, hắn cũng coi như không có lỗi với phụ thân dưới suối vàng.

Ánh mắt Trầm Chung Tín nhìn Chân Thập Nương liền rạng rỡ hẳn lên

Chân Thập Nương thì quay đầu sang một bên.

......

"....Công chúa bị hư nhược cơ thể, chỉ cần tĩnh dưỡng vài ngày là được." Lý thái y viết đơn thuốc, cung kính dâng lên cho Thải Vân thiếp thân thị nữ của Trường Ninh công chúa.

"Lý thái y vất vả rồi...." Thái Vân nhận lấy đơn thuốc, đang định quay người, lại nghe thấy Lý thái y hỏi, "Nghe nói phủ đệ của của công chứa muốn bán giá thấp cho Trầm Phu Nhân?" lắc đầu, tự nói một mình, "Đáng tiếc, vị trí đó ít nhất cũng phải hai ba mươi vạn lượng, bên ngoài đang đồn Trường Ninh công chúa bị Trầm phu nhân lừa rồi." thở dài, "Thải Vân cô nương ở trong phủ nhiều năm không biết đó thôi, Hồi Xuân Y Quán của Trầm Phu Nhân ở Ngô Đồng trấn chỉ trong vài tháng đã kiếm được mấy chục vạn, tương lai dựng nghiệp ở thành Thượng Kinh, còn không biết kiếm được bao nhiêu núi vàng, núi bạc nữa đây."

Thải Vân lạnh nhạt nhìn Lý thái y một cái, không nói gì.

Mắt liếc về phía bóng người yểu điệu phía sau bức rèm, Lý thái y cúi người, hỏi một cách thần bí, "Nghe nói Thái Hậu còn sủng Trầm phu nhân hơn cả nữ nhi thân sinh, Trường Ninh công chứa có ý xu nịnh Trầm Phu Nhân?" Cố ý hạ thấp âm thanh trở nên chói khác thường, khiến cho rèn ngọc phỉ thúy rung lên nhè nhẹ.

"Lý thái y chớ nói bậy!" Thải Văn nhăn mày, "Công chúa nhà ta là nữ nhi dòng chinh của Thái Hậu, còn phải đi xu nịnh kẻ khác hay sao?"

"Vâng, vâng...." Lý thái y gật đầu như băm tỏi, "Do nô tài nghe người khác nói bậy." cung kính lui xuống.

Nhìn theo bóng dáng của Lý Thái Y, Thải Vân như đang suy nghĩ gì đó.

Mà đôi mày của mỹ nhân trang điểm lộng lẫy che đi sắc mặt tái nhợt đang cau lại, đột nhiên thở dốc.

Bên kia, đầu mày Chân Thập Nương cũng cau lại, "Sao đột nhiên Trường Ninh công chúa lại thay đổi?"

Sớm đã đàm phán xong, bạc cũng chuẩn bị đâu vào đấy rồi, nàng đang định bảo Đậu Chương đi tìm tổng quàn Vương Thành Hữu ở phủ Trường Ninh công chúa để ký khế ước. Ai ngờ đợi gần một canh giờ Vương Thành Hữu mới khoan thai đi tới, vừa gặp đã nói Trường Ninh công chúa không muốn bán nữa, mắt cũng không thèm chớp bèn quay đầu đi luôn.

"....Nhất định là thấy giá thấp quá, nên hối hận." Trầm Chung Khánh rửa mặt xong quay lại nói, "chúng ta cứ đợi thêm vài ngày, sớm muộn gì hắn cũng sẽ nói chuyện với chúng ta thôi." tự nhiên duỗi tay xoa xoa đầu mày Chân Thập Nương, "Nàng đừng nghĩ nữa, cùng lắm thì chúng ta bỏ ra thêm vài vạn lượng bạc là cùng chứ gì, kiểu gì cũng sẽ mua được thôi." Nghe nói nguyên nhân phu thê Trường Ninh công chúa bất hòa là hoa phủ đệ đó, nàng ta không thể không bán, hơn nữa vì đồn đại phong thủy không tốt nên hắn đã đặc biệt tìm Khâm Thiên Giám xem, vị trí đó, cũng chỉ có Trầm Chung Khánh có thể mua và mua được thôi!

Bỏ ra thêm vài vạn bạc?

Nói nghe dễ dàng nhỉ.

Hắn tưởng bạc như gió thổi chắc, vài vạn lạng chỉ cần môi trên chạm môi dưới là có chắc?

Chân Thập Nương lườm Trầm Chung Khánh một cái, "....mười một vạn lạng thiếp còn đang thấy đắt đây." Nàng xem bệnh cho dân, chả có khen thưởng hào phóng như hoàng thân quốc thích. Mà tiền chẩn bệnh, tiền thuốc đều rất thấp, có lúc còn miễn phí. Nếu thật tự đầu tư vào mấy chục vạn lạng, thì nàng kiếm mấy kiếp cũng không đủ!

Đôi mắt long lanh lướt qua, dưới ảnh nến trông thật mê người. Lòng Trầm Chung Khánh rộn ràng, huyết dịch cả người dồn xuống hết nửa thân dưới, cổ họng khẽ động, hắn im lặng nhìn Chân Thập Nương.

Thấy Trầm Chung Khánh không nói gì, Chân Thập Nương bèn quay đổi chỉnh gối, "Muộn rồi, tướng quân cũng ngủ đi." Quay người nằm xuống.

"Ừm..." Âm thanh Trầm Chung Khánh dồn nén.

Duỗi tay tắt đẹp, thân hình to lớn ép về phía Chân Thập Nương.

Trong bóng tối từng tiếng hô hấp đè nén truyền tới.

Trầm Chung Khánh mồ hôi chảy ròng ròng, trèo qua giường hít sâu từng hơi, mãi lâu sau mới áp chế được **** đột nhiên xông tới như hồng thủy khiến hắn khó chịu.

"....Sao thể, thấy chỗ nào không khỏe à?"

Ngẩng đầu nhìn cái lưng thẳng tắp bất động của Trầm Chung Khánh, trong mắt hắn có nỗi buồn thất vọng như ẩn như hiện, hắn quay người đi.

Hắn cũng là người, đâu phải quái nhân!

Hai người ngày nào cũng ở cùng nhau ôm ôm ấp ấp lại không thể làm, hắn chắc chắn trên đời ngày không có nam nhân nào có thể nhịn được!

Hắn tự nhận bản thân là người khắc chế giỏi. Nhưng, ở cùng với Chân Thập Nương, hắn lại càng ngày càng khó khắc chế chính mình. Có lúc chỉ cần một ánh mắt của Chân Thập Nương đã có thể khiến hắn cả người nóng bừng. Nhưng, trước đây hắn nợ nàng quá nhiều, mỗi ngày nhìn nàng đấu tranh từng phút giây sinh mạng vì hai nhi tử bảo bối. Hắn lại càng cảm thấy áy náy. Bây giờ muốn toàn tâm toàn ý bù đắp cũng không đủ, không muốn chỉ vì chút việc này mà phụ nàng, khiến nàng thất vọng, đau lòng. Vì thế, hắn vẫn luôn nhẫn nhịn....nhẫn....nhẫn...

Nhưng, đến khi nào nàng mới chịu chấp nhận hắn. Hắn thật sự... thật sự... càng ngày càng mất kiên nhẫn rồi.... không phải tâm lý, mà là khát vọng cực độ của sinh lý !

Quay lưng về phía Chân Thập Nương đang nằm. Theo ánh trăng, mở to mắt nhìn bóng đồ vật in trên sàn nhà, Trầm Chung Khánh cảm thấy vô cùng chán chường, lòng như nghẹn lại.

Cảm thấy không khí có chút khác lạ, Chân Thập Nương mím chặt môi không để mình khóc ra tiếng.

Bọn họ lại thất bại rồi!

Đây là lần thứ mấy rồi? lần thứ năm hay thứ 6.... ta cũng không nhớ rõ nữa.

Không phải nàng không muốn hầu hạ, lấy lòng hắn. Nàng đang có tâm ma a.

Hắn không biết rằng, nhìn thấy hắn uể oải mất tinh thần như vậy, trong lòng nàng buồn hơn ai hết!!!!!!

Chương 260: Tuyệt dục

Edit+Beta: Hà Hin

Rõ ràng biết rằng sức khỏe ngày càng yếu đi, nhưng nhi tử còn nhỏ, nàng còn rất nhiều việc phải làm. Không có thời gian mà cũng không có ước mong vào tình yêu đầy sắc màu nữa. Dù gì nam nhân bên cạnh này lại yêu ngời khác, lại phó thác sịnh tự. Không vì gì hết, chỉ vì muốn tạo điều kiện tốt hơn cho nhi tử của mình. Nàng cũng quyết định không tính toán việc trong lòng hắn yêu ai, hay là hắn chỉ vì muốn đền nợ máu cho cả gia đình nàng. Chỉ cần hắn đồng ý gánh chịu trách nhiệm này, nàng sẽ toàn tâm toàn ý kề vai chiến đấu cùng hắn, dựng lên bầu trời tươi đạp cho Giản Văn, Giản Vũ!

Tình dục giống như ăn cơm, mặc quần áo vậy. Là nhu cầu sinh lý bản năng của mỗi người, là bản năng nguyên thủy thượng đế ban cho loại người giữ trọng trách phát triển giống nòi.

Hai người ngày nào cũng ôm ấp cạnh nhau mà không được làm, không có nam nhân nào có thể chịu được. Điều này nàng biết rõ, thả lỏng tay chân hoàn toàn tiếp nhận hắn, đây là điều cần thiết để duy trì quan hệ phu thê của bọn họ.

Chỉ khi phu thê bọn họ hòa hợp, Giản Vũ Giản Văn mới có một gia đình hoàn chỉnh.

Vì vậy, mỗi khi bắt đầu nàng đều luôn cố gắng phối hợp, nhưng, như bị tâm ma vậy. Mỗi lần truền miên đều không thể tự thoát ra được. Trong đầu nàng luôn hiện ra cảnh hắn và Sở Hân Di triền miên kịch liệt, sau đó cơ thể liền cứng ngắc co rật, rồi biến thành như vậy.... Vì không được thỏa mãn mà tính tình hắn càng ngày càng nóng, nàng cũng ngày càng cảm thấy đau lòng không nguôi vì không thể giúp hắn thỏa mãn.

Chỉ là, nàng căn bản không thể khống chế được khi tay chân co giật cứng đờ a.

Đây có lẽ chính là sinh hoạt vợ chồng không hòa hợp mà kiếp trước mọi người thường nói.

Chân Thập Nương túm chặt lấy chăn

Điều này, nàng thật sự không biết cách khắc phục a!

Trong phòng bức bách ngột thở, Trầm Chung Khánh ngồi dậy, nếu không ra ngoài hít thở không khí. Hắn nghĩ hắn sẽ điên mất, kéo dày xuống giường. Trầm Chung Khánh quay đầu lại, thấy Chân Thập Nương nằm im ở đó, một nửa người bên ngoài chăn.

Nàng chán sống à?

Bức bối trong ngực biến mất trong nháy mắt, Trầm Chung Khánh tiến lên kéo chăn đắp lại cho Chân Thập Nương theo bản năng, tay vô tình chạm vào một bên gối bị ướt. Hắn giật mình, quay nguwoif thắp nến gần đầu giường.

Trầm Chung Khánh mượn ánh nến nhìn Chân Thập Nương.

Dưới ánh nến chập chờn. Chân Thập Nương nước mắt không ngừng rơi xuống gối.

Nàng khóc?

Chân Thập Nương, khóc?

Trầm Chung Khánh không dám tin vào mắt mình/

Chân Thập Nương vẫn luôn kiên cường.

Đã từng sống những ngày gian khổ nhất, đến ngay cả cái chăn thừa cũng không có mà vẫn có thể thản nhiên như thường, có thể thờ ơ nói với hắn rằng nàng chỉ còn sống được hai năm. Ngay cả nam nhân như hắn còn sợ hãi tái mặt, mà nàng lại như nhẹ nhàng như không phải chuyện của mình. An Khánh Hầu phát động cung biến uy hiếp nàng vào thiên điện làm con tin. Ngay cả Vạn Tuế, Tiêu Dục đều bất an, nàng vẫn có thể bình tĩnh đối phó. Mẫu thân đánh trống trước mặt bàn dân thiên hạ chửi nàng không có phụ đức, ngay cả hắn còn cảm thấy hổ thẹn đau lòng không thôi thay nàng, nhưng nàng lại vẫn ưỡn ngực cao đầu mỉm cười đối mặt....

Chân Thập Nương nhìn có vẻ dịu dàng yếu đuối nhưng lại kiên cường như lau sậy, như hòn đá đứng sừng sững giữa dòng nước chảy xiết. Cho dù có sóng to cỡ nào, áp lực lớn ra sao. Nàng vẫn không ngừng kiên trì, nắm bắt mọi thứ.

Đã từng thấy bộ dạng hổ mẹ dương nanh múa vuốt, bộ dạng ôn hòa nhẹ nhàng hay bộ dáng đáng yêu nghịch ngợm như hài tử của nàng. Lần đầu tiên Trầm Chung Khánh nhìn thấy nước mắt của Chân Thập Nương, hoảng loạn trong vô thức.

"Thập Nương, Thập Nương...." Hắn cởi giày bước lên giường, ôm chầm lấy nàng, "nàng sao vậy?" kéo chăn lên ôm chặt lấy nàng.

Cơ thể lạnh lẽo rơi vào trong vòng ôm ấm áp, cảm giác quen thuộc ập tới, nghe giọng nói lo lắng bất an của Trầm Chung Khánh, cơ thể áp sát vào nhau. Thậm chí nàng còn cảm nhận rõ được từng nhịp đập trái tim của Trầm Chung Khánh, lúc này đây, Chân Thập Nương như đang có một ảo giác. Nàng chính là bảo bối của hắn, được hắn nâng niu trong lòng. Không biết tủi thân từ đâu xông tới, nàng òa một tiếng khóc lên.

Chưa bao giờ, nàng bất lực như vậy.

Một lòng một dạ chỉ muốn kinh doanh thật tốt, tạo tiền đồ cho Giản Vũ, Giản Văn. Mỗi lần giữa hai người có khúc mắc, nàng luôn là người chủ động nghĩ cách cùng hắn đối mặt, cùng hắn giải quyết. Chưa bao giờ để khúc mắc trong lòng khiến hai người không thể cứu vãn.

Nhưng, lần này, nàng bị tâm lý, đối với việc khó nói này nàng thật sự không có cách nào cả.

"Thập Nương, Thập Nương...." Trầm Chung Khánh đờ ra, "Đều tại ta không tốt, tại ta không tốt. Nàng không thích thì chúng ta không làm, ta sẽ không ép nàng nữa....." Hắn ôm chặt lấy Chân Thập Nương, không ngừng dỗ dành.

Giọng Chân Thập Nương nghẹn ngào, "Không thể trách tướng quân được, đều tại thiếp, thiếp có tâm bệnh."

Nàng có tâm bệnh?

Đây là ý gì?

Trầm Chung Khánh ngẩn ra, mấy lần không vui của hai người lại hiện lên.

.....Nàng không ghét hắn ôm nàng, hôn nàng. Ngược lại phải nói là thích, mỗi lần hắn đòi hỏi, nàng đều chủ động sán tới. Mặt đỏ bừng dán vào ngực hắn, đôi tay túm chặt lấy hắn một cách bất an, tùy hắn âu yếm thân mật, cởi từng món đồ trên người..... Nhưng, mỗi lần khi ** của hắn ngẩng cao, chuẩn bị đi vào thì nàng lại đột nhiên co giật, cả người co lại cứng chặt. Khiến hắn không thể tìm được cửa vào. Cưỡng chế thì lại không đành, cảm giác đó thật sự rất khó chịu. Có lúc hắn chỉ muốn phá tan cái thế giới này..... Chẳng nhẽ, không phải nàng cho chịu... mà là.... Trầm Chung Khánh đột nhiên cúi đầu, "Thập Nương, nàng sợ cái gì?"

Tiếng khóc đột ngột dừng lại.

Chân Thập Nương ngẩn ra.

Trầm Chung Khánh kiên nhẫn dịu dàng nói bên tai Chân Thập Nương, "...Thập Nương, nói cho ta biết, nàng sợ cái gì?" biểu hiện này của nàng, chắc là đang sợ gì đó?

Sợ?

Cũng không còn là thiếu nữ không hiểu sự đời nữa, sao nàng có thể sợ được chứ. Chẳng qua nàng có tâm bệnh, nhiều lúc có một số chuyện không biết mở lời thế nào cho phải.

"Thập Nương...." Giọng của Trầm Chung Khánh nhẹ nhàng như đang dỗ hài tử, hắn ôm Chân Thập Nương vào lòng, để hai người gần nhau hơn.

"Thiếp sợ có thai...." Chân Thập Nương buột miệng nói ra.

Với sức khỏe của nàng, một khi mang thai thì sẽ mất mạng!

Sao hắn lại không nghĩ tới chuyện này chứ.

Cả người Trầm Chung Khánh cứng đờ, cơ bắp căng cứng như bọc sắt bao lấy lớp lụa mềm. Chân Thập Nương bị dọa ôm chặt lấy hắn. "....Tướng quân cho thiếp thêm thời gian. thiếp sẽ từ từ nghĩ cách." Trong lòng lại có nỗi tuyệt vọng không nói lên lời. Cho nàng thêm thời gian, thì nàng có thể chữa được tâm bệnh ư?

"Nàng không cần lo, để ta nghĩ cách..." Giọng nói trầm thấp như hương rượu nồng dượm phảng phất đến mê hoặc.

Khóc cả buổi tối, trong lòng Chân Thập Nương vẫn không hiểu được, "....Tâm bệnh của nàng, hắn làm gì được chứ?"

Chân Thập Nương ngủ thiếp đi.

Nhìn Chân Thập Nương đang ngủ vẫn túm chặt lấy mình không chịu buông, trong mắt Trầm Chung Khánh tràn đầy tự trách....

Nhìn Trầm Chung Khánh lần đầu tiên đến Hồi Xuân y quán một mình, Lô Tuấn bị dọa giật cả mình, "Sao tướng quân lại tới đây, phu nhân đâu?" nhìn đằng sau Trầm Chung Khánh. Trong lòng hồi hộp, "Quân doanh xảy ra chuyện à?"

Trầm Chung Khánh khoát tay đuổi những người trong phòng đi, rồi đóng cửa lại. Nhìn chằm chằm Lô Tuấn.

Lô Tuấn hồi hộp lo lắng.

Đích thân rót trà cho Trầm Chung Khánh, "Mời tướng quân ngồi."

"Ngươi...." Uống một hơi hết chén trà, Trầm Chung Khánh mới do dự nói, "Ngươi.... Có cách nào khiến nam nhân vô sinh không?

Không phải tránh thai, mà là vô sinh!

Hắn đã nghĩ cả đêm, sức khỏe của Chân Thập Nương không thể có con được nữa, nhưng để nàng uống thuốc tránh thai cũng chả khác nào đi giết nàng. Chuyện này, chỉ hắn mới có thể làm.

Nữ nhân có thể xong việc mới uống thuốc, nhưng nam nhân nhất định phải uống trước khi làm.

Loại chuyện này đều xuất phát từ tình cảm. Đặc biệt là Chân Thập Nương, mỗi một ánh mắt của nàng đều khiến hắn thần tình không yên. Ở cùng Chân Thập Nương, bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra. Không thể để đến lúc hắn hứng tình mới chạy đi uống thuốc được.\

Đợi đến lúc uống xong chắc hắn cũng chả còn hứng nữa.

Hơn nữa cũng hơi bị phiền.

Tốt nhất là dứt khoát làm một lần cho xong.

Kiếp này, hắn có Văn Ca, Vũ Ca và Nhàn tỷ đã là quá đủ rồi. Đã từng gặp những điều tốt đẹp nhất, cũng chả còn gì để hối hận nữa. Từ trong tiềm thức của hắn đã coi Chân Thập Nương là nữ nhân duy nhất trong cuộc đời của hắn. Hắn giữ lại khả năng này cũng chả còn ý nghĩa!

Lô Tuấn trợn mắt, "Tướng quân muốn.... muốn vô sinh?"

Chân Thập Nương khóc đến hai mắt sưng vù nằm ỳ trong phòng ngủ cả ngày trời. Sáng sớm hôm sau mới ra ngoài. Trầm Chung Tín cầm bản vẽ đến thảo luận với nàng.

Lúc tiễn Trầm Chung Tín, nhớ đến chuyện hắn kể những chuyện mà Trầm Chung Khánh từng làm khi theo sư phụ du lịch. Còn thu thập được rất nhiều những thứ bảo bối ở các nơi khác nhau đang để ở ngoài thư phòng. Có lẽ sẽ có ích cho người hay nghiên cứu dược thảo như nàng. Chân Thập Nương liền đứng dậy đến bên ngoài thư phòng của Trầm Chung Khánh.

Chẳng qua chỉ là cái thư phòng mà thôi, làm như lâm phải đại địch không bằng.

Lần đầu tiên đến bên ngoài thư phòng của Trầm Chung Khánh. Tuy ngoài cửa chỉ có hai tên sai vặt nhưng Chân Thập Nương cảm nhận rõ ràng. Xung quanh thư phòng có ít nhất mười mấy thị vệ âm thầm canh gác, không ngờ Trầm Chung Khánh đề phòng trong phủ có gián điệp của An Khánh Hầu nên canh gác thư phòng như trọng địa đến một con ruồi cũng không lọt. Nếu là người khác thì trong vòng mười trượng đừng hòng đến gần được thư phòng. Tính cảnh giác quân sự hóa này của Trầm Chung Khánh thật sự khiến Chân Thập Nương sợ hãi.

"Phu nhân an...." Tên sai vặt ngoài cửa cung kính bái kiến nàng, "Tướng quân không có ở thư phòng."

"Ta muốn tìm vài quyển sách..." Chân Thập Nương nói.

"Tướng quân từng phân phó, phu nhân có thể trực tiếp vào thư phòng..." Gã sai vặt nghiêng người mời Chân Thập Nương.

Tuy Trầm Chung Khánh có rất nhiều sách, nhưng phần lớn đều liên quan tới quân sự. Lật tìm hồi lâu, Chân Thập Nương tìm hai quyển Địa Vực Chí (liên quan tới địa lý), đang muốn rời đi thì nhìn thấy chồng tư liệu trên đỉnh giá sách. Bên ngoài viết ba chữ Sở Hân Di cực nhỏ hấp dẫn nàng, Chân Thập Nương tiện tay lấy xuống.

Sở Hân Di, sinh vào Nam Đế năm thứ 7, Vĩnh Đế năm thứ 3 đính ước với gia tộc Vĩnh An Đới Thước, Vĩnh Đế năm thứ mười ba bí mật từ hôn... xem tới đây, Chân Thập Nương ngẩn dười.

Nam Đế tại vị 10 năm, đến Vĩnh Đế 30 năm, Sở Hân Di 16 tuổi. Đó chính là năm nàng ta quen biết Trầm Chung Khánh, sau đó tự định chung thân.

Sở Hân Di lừa Trầm Chung Khánh.

Chân Thập Nương vội đọc tiếp..... Mùng 10 tháng 3 năm An Đế thứ 6, Sở Hân Di biết tin Chân Thập Nương chính là Giản đại phu trong dân gian từ chỗ Nhị Nãi Nãi Tiêu Phủ. Ngày 16 tháng 3, sai Dương Đào truyền tin này cho thân tín của Đại Hoàng Tử..... Đầu tháng 6, Sở Hân Di sai Dương Đào tiết lộ địa chỉ của Chân Thập Nương ở Ngô Đồng Trấn ra ngoài.... Mùng 8 tháng 6..... Hóa ra, những truyện này đều do Sở Hân Di chủ mưu!

Bộp, tư liệu trong tay rơi xuống đất, Chân Thập Nương đờ người.

P/s: Tiếp tới lại hiểu nhầm, lại ngược tâm.....! tác giả thật nhẫn tâm *Chấm nước mắt*

Chương 261: Chiến tranh lạnh

Edit+Beta: Hà Hin

Rốt cuộc hắn yêu Sở Hân Di đến nhường nào!?

Rõ ràng biết nàng ta lừa cưới mình, ta hại mình hết lần này tới lần khác. Mà hắn vẫn giữ nàng ta ở lại tướng quân phủ, vẫn để nàng ta chủ trì việc hậu viện!

Rõ ràng cảm thấy ham muốn của Trầm Chung Khánh ngày càng lớn. Chân Thập Nương vẫn luôn tự hỏi. Hắn muốn như vậy, mà nàng lại không làm được. Tại sao hắn không tới hậu viện tìm những nữ nhân kia?

Hậu viện tướng quân phủ, có tận năm nữ nhân luôn sẵn sàng thỏa mãn nhu cầu của hắn.

Thậm chí, nàng còn hoài nghi, phải chăng nàng tưởng bở rằng hắn thích mình?

Hóa ra là vì điều này. Nên hắn mới không tới Bích Trúc Viên!

Cúi người xuống, chậm rãi nhặt từng tờ tài liệu lên, mười ngón tay của Chân Thập Nương run rẩy....

Nàng không biết mình đã ra khỏi thư phòng thế nào.

"....Sao phu nhân lại ở đây một mình, để nô tỳ tìm mãi." Lúc Thu Cúc tìm thấy Chân Thập Nương, nàng đang ngồi dưới gốc cây đa trong hoa viên. Dựa mình vào thân cây già, hai tay ôm chặt lấy nhau, ánh mắt vô hồn nhìn bóng hoàng hôn.

"....Có chuyện gì vậy?" Chân Thập Nương nghe thấy âm thanh bèn quay đậu lại, sắc mặt đã khôi phục bình thường.

"Tướng quân sai người đun thuốc...." Thu Cúc hạ thấp thanh âm xuống

"Đun thuốc?" Chân Thập Nương ngẩn ngơ.

Nàng chính là thần y, Trầm Chung Khánh có bệnh sao lại không để nàng khám?

Thuốc tuyệt dục!

Xem bã thuốc ở phòng bếp, Chân Thập Nương chấn động, "Tướng quân không nói thuốc này cho ai à?"

"Tướng quân không nói, chỉ sai nô tài đun xong thì đưa tới thư phòng...." Từ Phượng Lam nói, "Chắc là để tướng quân uống."

"Thuốc đâu?" Chân Thập Nương nhìn xung quanh

"Hạ Cúc vừa bưng đến thư phòng...." Từ Phượng Lam dè dặt nhìn Chân Thập Nương, trong lòng ngạc nhiên, thuốc này không phải phu nhân kê?

Tướng quân có điều gì khó nói lại phải lén lút làm sau lưng thần y phu nhân?

Chân Thập Nương đã quay người, vịn lấy Thu Cúc chạy vội đến thư phòng.

"Thập Nương...." Thuốc vừa nguội, Trầm Chung Khánh đang bưng lên uống, nhìn thấy Chân Thập Nương đẩy cửa vào, vội đặt thuốc xuống bước lên. "Chiều nay tới thư phòng à?" Giúp nàng cởi áo choàng, ngồi xuống rồi lại kéo một ghế khác ngồi xuống bên cạnh nàng.

"Thiếp muốn tìm vài quyền sách để đọc."

"....hai quyển này à?" Trầm Chung Khánh cầm lấy hai quyển sách Chân Thập Nương để trên giá trước đó, "Sao không cẩm đi?"

Mặt Chân Thập Nương tái mét, "....Đột nhiên nhớ tới vài chuyện." Đáp cho có lệ, rồi nàng nhìn bát thuốc. "Tướng quân ốm à?" Duỗi tay bắt mạch cho Trầm Chung Khánh.

Mặt Trầm Chung Khánh đỏ bừng, vô thức tránh đi, ngẩng đầu lên thấy mặt Chân Thập Nương tái mét, nói "...Đây là thuốc tránh trai." Úp tay lại cầm lấy tay Chân Thập Nương, "....Sức khỏe nàng không tốt, không thể uống bừa. Việc này cứ để ta, nàng đừng lo nghĩ nhiều."

Chân Thập Nương cứng đờ nhìn Trầm Chung Khánh.

Hắn có biết rằng, đây không phải là thuốc tránh thai mà là thuốc tuyệt dục hay không!

Một khi uống, trừ Giản Văn, Giản Vũ ra, sau này hắn sẽ không còn có đứa con nào nữa. Đối với thời đại coi trọng con nối dõi như vậy, điều này có nghĩa là gì?

Trong nháy mắt, nàng dường như cảm thấy Trầm Chung Khánh yêu nàng, yêu đến tận xương tủy.

Nhưng, hành động dung túng của hắn với Sở Hân Di thì giải thích thế nào?

Một nữ nhân ác độc như Sở Hân Di. Hắn vẫn luôn giữ lại trong phủ, để nàng chủ trì hậu viện. Nếu đổi lại là nàng, hết lần này tới lần khác mưu hại Sở Hân Di. Hắn sẽ lặng lẽ che giấu, tiếp tục nuôi nàng ở trong phủ không?

Nghĩ lại năm đó, vì cưới Sở Hân Di, hắn nhẫn tâm đuổi nàng về tổ trạch. Bỏ mặc năm năm trời không quan tâm, lòng Chân Thập Nương co rút lại đau đến ngừng thở.

Chỉ cần có một tia hi vọng, nàng cũng nguyện tin nam nhân trước mắt chính là thích nàng!

Nhưng, sự thật đã bày ra trước mắt, nàng làm sao có thể lừa chính mình được?

Mãi sau, Chân Thập Nương mới hít sâu một hơi.

"Thiếp bào cung hư hàn, cho dù không uống thuốc, thiếp cũng sẽ không thể có thai được nữa!" nàng dùng toàn bộ sức lực để có thể tỏ ra bình tĩnh nhất có thể, "Tướng quân đừng phí công nữa." vừa nói, nàng vừa run rẩy cẩm bát thuốc.

Nam nhân này, cho dù biết hắn yêu người khác, biết rõ phải lo cho tiền đồ của Giản Văn, Giản Vũ. Hôm nay để hắn uống bát thuốc này là lựa chọn tốt nhất, nhưng, nàng vẫn không nỡ nhìn hắn "tự sát" như vậy.

Giản Văn, Giản Vũ có thể bình an trưởng thành chính là mong muốn duy nhất của nàng. Chuẩn bị cho tương lai của hai đứa nhỏ, nàng có rất nhiều sự lựa chọn, nhưng không muốn chọn cách tạn nhẫn như vậy, hủy đi hạnh phúc nửa cuộc đời còn lại của hắn!

Cho dù thế nào, nàng vẫn hi vọng sau khi nàng đi, hắn có thể chăm sóc bản thân thật tốt, vui vẻ sống quãng đời còn lại. Chỉ cần hắn và bọn nhỏ sống vui vẻ, nàng ở dưới suối vàng cũng coi như an nghỉ.

Nàng biết đây là thuốc tuyệt dục!

Nàng là thần y, lại thông minh như vậy! thủ đoạn thấp kém như vậy sao có thể lừa được nàng chứ.

Thấy mặt Chân Thập Nương tái mét như tờ giấy, ngón tay run run. Trầm Chung Khánh giữ chặt lấy tay nàng, "Thập Nương!"

Nhìn Chân Thập nương, hắn cũng biết nên giải thích thế nào về chuyện hắn vốn không muốn bất kỳ nữ nhân nào khác sinh hài tử cho mình nữa.

Tay Chân Thập Nương dùng lực, choang một tiếng, bát thuốc rơi xuống dất, tràn ra đất bắn tung tóe.

"Thập Nương...." Trầm Chung Khánh vội vàng cúi người che chân cho nàng, "không bị bỏng chứ?".

Chân Thập Nương tránh qua một bên, "Tướng quân đừng phí sức nữa!" nàng lặp lại lần nữa, "Giữa chúng ta không có tình yêu, thiếp không làm được!" Chỉ về phía hậu viện, "Nếu tướng quân muốn, thì hãy đi tìm các nàng."

Trầm Chung Khánh đang kiểm tra ống quần Chân Thập Nương nghe thấy cả người cứng đờ.

Vừa nói dứt câu, Chân Thập Nương cảm thấy trái tim như bị ai móc mất vậy. Nàng lung lay như sắp ngã, vội vàng quay người đi ra ngoài.

Cho dù biết nam nhân cổ đại tam thê tứ thiếp là chuyện thường tình, nàng không thể thỏa mãn hắn. Hắn tới hậu viện tìm nữ nhân khác để phát tiết cũng là chuyện bình thường. Nhưng, chỉ cần nghĩ đến cảnh hắn và nữ nhân khác ở cùng nhau, lòng Chân Thập Nương liền đau đớn khó thở. Nàng cố gắng toàn bộ sức lực đứng thẳng người bước từng bước về phía cửa.

Thu Cúc bị cản ở bên ngoài đang nói chuyện với thị vệ canh gác, vừa ngẩng đầu đã nhìn thấy Chân Thập Nương, vội vàng tiến lên đón nàng.

Chân Thập Nương cúi đầu vùi mặt vào lòng Thu Cúc.

"Phu nhân!" Thu Cúc kinh ngạc gọi một tiếng, quay đầu muốn gọi Trầm Chung Khánh. Bị Chân Thập Nương bịt mồm, mãi sau mới lên tiếng, "...đỡ ta về Hạo Nhiên Cư."

Còn Trầm Chung Khánh vẫn đang đứng thất thần.

"Giữa chúng ta không có tình yêu, thiếp không làm được!"

"Giữa chúng ta không có tình yêu, thiếp không làm được!"

"Nếu tướng quân muốn, thì hãy đi tìm các nàng."

"Nếu tướng quân muốn, thì hãy đi tìm các nàng."

Lời Chân Thập Nương cứ vang vọng trong đầu hắn, bịch một tiếng, hắn vô lực ngồi xuống ghế.

Mơ hồ cảm giác như Trầm Chung Khánh quay lại, đang ngồi trên giường nhìn mình, "Tướng quân..." Chân Thập Nương mơ màng gọi một tiếng, duỗi tay tay lại là khoảng không, đột nhiên bừng tỉnh.

Hóa ra là mơ.

Nghe thấy tiếng nói, Thu Cúc đẩy cửa tiến vào, "Phu nhân...." Thấy Chân Thập Nương ngẩn ngơ nhìn đuôi giường, lo lắng nói, "....Vinh Thăng vừa tới chuyển lời. Dặn phu nhân không cần đợi. Tướng quân nghỉ ở thư phòng rồi."

"Ta biết rồi..." Giọng Chân Thập Nương nhàn nhạt, "Thư phòng lạnh, sai người cầm chăn qua đó đi."

Sáng sớm mở mắt, nhìn đống chăn gối được xếp gọn gàng chưa từng được động vào.

Chân Thập Nương cười khổ.

Rõ ràng biết ở riêng là lựa chọn tốt nhất, nhưng tại sao, lại đau lòng chứ?

Thu Cúc, Đông Cúc mang nước vào, nhìn lén thần sắc Chân Thập Nương thấy như thường thở phào một hơi.

Trầm Chung Khánh bận mấy ngày liên tục, sáng sớm tảo triều đến tận nửa đêm mới về. Rồi lại ở thẳng trong thư phòng.

Tướng quân phủ bỗng chốc nổi lên trận sóng to gió lớn.

Lão vui nhân vui nở mày nở mặt, giọng cũng run rẩy. "...Cuối cùng Khánh Nhi cũng nhìn rõ bộ mặt của con tiện nhân đó rồi!" Không có tiện nhân kia gây rối, nhi tử của mình sớm muộn gì cũng nhìn thấy nỗi khổ tâm của mình thôi.

"Tướng quân không đồng ý để phu nhân chuyển y quán về, âm thần ngăn cản Trường Ninh công chúa bán phủ đệ cũ cho phu nhân." Hồng Tang mặt đỏ bừng kể lại tin đồn bên ngoài, "Phu nhân đập phá thư phòng của tướng quân, có người tận mắt nhìn thấy hôm đó sau khi phu nhân từ thư phòng đi ra, Vinh Thăng cũng bê một đống mảnh sứ vỡ ra ngoài....."

Lão phu nhân nghiến răng ken két, "....Ả cũng có ngày hôm nay!"

Trong Bích Trúc Viên, Sở Hân Di kích động mắt rơm rớm, "Cuối cùng nàng cũng đợi được đến ngày này!"

Nàng cứ tưởng phải đợi một, hai năm nữa cơ chứ!

Muốn Trầm Chung Khánh lấy mười vạn lạng bạc cho ả ta mở y quán, tiện nhân này, muốn chết chắc!

Ánh mắt Sở Hân Di lóe lên tia độc ác.

Trong Thốc Cẩm Viên, Dương Lam và Lý Thải Hương cùng khóc thút thít.

Cuối cùng các nàng cùng hoàn thành nhiệm vụ, tính mạng cả nhà không bị đe đọa nữa rồi!

Cuộc sống của Chân Thập Nương vẫn bình lặng như trước, ngủ đến khi tự tỉnh. Sáng thảo luận bản vẽ với Trầm Chung Tín, nghe hồi báo của đám người Dư Khánh, Lý Tề, Tô Tuấn từ các nơi. Sau đó lại vẽ trong thư phòng.

Một ngày, Lý lão phu nhân của phủ Lý đại học sĩ bị bệnh. Sáng sớm đã phái người đến mời Chân Thập Nương, nể tình nàng là cấp trên trực tiếp của Trầm Chung Tín, nàng vui vẻ đồng ý.

Mãi đến chập tối mới về, Thu Cúc đang lo lắng đứng chở ở cổng, "...Lão phu nhân tức giận rồi."

"Sao thế?" Chân Thập Nương cau mày.

"Sáng sớm vừa nghe tin ngài xuất phủ, liền vội sai người tới đón thiếu gia. Bị Cố Tiên Sinh ngăn cản. Buổi trưa lại tới đón, Cố tiên sinh không tiện mượn cớ bận học để từ chối mới sai đám người Phùng đại ca và Kỷ đại ca đưa hai thiếu gia tới Tiêu phủ để vài ngày nữa hãn về." Cố Ngạn Phổ hiểu rõ hơn ai hết, thấy phu thê Chân Thập Nương chiến tranh lạnh, đám người kia không còn bị Trầm Chung Khánh áp chế sẽ lại tìm tới của. Lúc này tốt nhất nên đưa Giản Văn, Giản Vũ tránh đi.

"Lão phu nhân vô cùng tức giận, đích thân tới Hạo Nhiên Cư mắng nô tỳ một trận, phân phó bao giờ phu nhân về bảo ngài đến ngay Dưỡng Tâm Viện." Mặt Hạ Cúc hơi tái.

Trước đây được tướng quân nuông chiều, nàng chẳng có gì phải sợ, nhưng bây giờ..... Hạ Cúc lo lắng nhìn Chân Thập Nương.

Đám người này, vẫn không chịu từ bỏ!

Chân Thập Nương cười lạnh.

Nghe nói Chân Thập Nương lại mặc trang phục cáo mệnh, đeo ngọc bội Thánh Tôn Ngự Thanh Khê đại biểu cho thân phận của công chúa tới gặp mình. Lão phu nhân ném bồ đoàn đã chuẩn bị để "tiếp đãi" Chân Thập Nương đi.

"....Cứ để ả ta đợi ở ngoài!"

Dù sao thì bà cũng là mẹ chồng, bà không lên tiếng, xem tiện nhân kia dám bỏ đi không?

Nếu không thể bắt ả quỳ, thì hôm nay bà sẽ để ả ngoài bên ngoài cả đêm!

Chương 262: Quỷ Môn

Edit+Beta: Hà Hin

Ngồi khoảng hai khắc đồng hồ (30p), Chân Thập Nương càng ngày càng thấy lạnh, vội quay đầu.

Mẹ nó! Tướng quân phủ đúng là điên, bên ngoài tuyết rơi mà vẫn có thể mở cửa sổ.

Thầm chửi một châu, Chân Thập Nương đã ngã xuống đất.

"Phu nhân!" Thu Cúc sợ hãi gọi

"Xem ra, cơ thể này của ả đã không thể chống chọi nổi nữa rồi." Lão phu nhân nghe thấy cũng ngạc nhiên, không kiên nhẫn khoát tay, "Đi đi, kệ ả ta."

Hắt xì....

Chân Thập Nương lại hắt xì thêm một cái, "May mà ta giả ngất đúng lúc, không thì chắc bị đóng băng mất."

Rõ ràng là tính kế nàng, nàng đâu có ngu đến mức đứng đó chịu tội chứ.

"Phu nhân dọa nô tỳ suýt chết, còn tưởng...." Thu Cúc vừa cười vừa trách móc.

"Cũng bị nhiễm lạnh rồi..." Sai người mài mực, Chân Thập Nương viết đơn thuốc đưa cho Thu Cúc, "Sai người đi bốc thuốc đi." Tuy chỉ đứng chịu gió rét, nhưng thể chất nàng quá yếu, không được như người thường, phải uống thuốc đề phòng vẫn tốt hơn.

Một lát sau, tiểu nha hoàn vội vàng quay lại, "Cổng phủ đóng rồi, nô tỳ không ra ngoài được." Đây cũng không phải là người nhị môn* gây khó dễ cho Chân Thập Nương, để tránh tai mắt còn lại của lão phu nhân ở trong viện và tin tức bị truyền ra bên ngoài, Trầm Chung Khánh nghiêm lệnh gã canh nhị môn, nô tài ra ngoài nhất định phải có lệnh bài.

*Nhị môn: Cổng lớn thứ 2 sau cổng chính (Hiện đại: phân biệt với cổng và cửa chính ra vào. Còn Cổ đại: thì cứ hiểu nôm na như cổng ngăn cách giữa hậu viện và ngoại viện nhé J)))

Đặc biệt là các di nương, không những cần lệnh phải trong phủ mà còn cần lệnh bài của Hạo Nhiên Cư.

Mà Trầm Chung Khánh cũng nghiêm lệnh, mỗi lần phát lệnh bài nội viện và canh gác đều phải

Ghi rõ người xuất phủ là ai, ra ngoài làm gì, bao giờ quay lại, để có thể kiểm tra bất cứ lúc nào. Biết rõ Trầm Chung Khánh làm vậy là để những cơ sở ngầm của sót lại của lão phu nhân. Vì hạn chế nô tài của lão phu nhân, người viện của nàng cũng sẽ bị hạn chế nhất định. Cùng phải làm cho da dáng để lão phu nhân không thể bắt lỗi, Chân Thập Nương cũng không để ý, thuận miệng phận phí Hạ Cúc.

"...Ngươi tới Bích Trúc Viên xin lệnh bài, cứ bảo ta ốm cần phải đi mua thuốc."

Chẳng mấy chốc, lại thấy Hạ Cúc giận bừng bừng quay lại, "...Nha hoàn Bích Trúc Viên nói Sở di nương đang ở chỗ lão phu nhân, nô tì tới Dưỡng Tâm Viện, canh cửa nói lão phu nhân không cho người khác làm phiền." Tức giận bất bình nhìn Chân Thập Nương, "Rõ ràng là cố ý!"

"Thôi vậy." Chân Thập Nương nhã nhặn lắc đầu. "Ta cũng đâu phải nhiễm lạnh thật." Quay đầu phân phó Thu Cúc, "Ngươi đi nấu bát canh gừng đi.". Đã biết đối phương cố ý, nàng tức cũng chả đáng.

Nghĩ lại mấy ngày nay Trầm Chung Khánh lạnh nhạt với phu nhân nhà mình. Trong lòng Thu Cúc cũng hiểu, đích thân đi nấu một bát canh gừng, Chân Thập Nương uống xong rồi đi ngủ.

Ai ngờ đâu, đang ngủ yên lành, nửa đêm lại phát sốt.

Kỳ trân dị bảo trong Hạo Nhiên Cư rất nhiều, nhưng đều là bổ huyết, bình thường Trầm Chung Khánh hết mực che chở Chân Thập Nương. Hắt xì một cái cũng không nỡ, ai ngờ rằng nàng lại bị nhiễm lạnh chứ?

Không chuẩn bị thuốc giảm sốt khử hàn, Trầm Chung Khánh thì chưa về. Đỗ ma ma và Thu Cúc giằng co một trận cũng không thể ra ngoài, đám người Phùng Thập Tam võ nghệ cao cường có thể trực tiếp xông qua nhị môn xuất phủ thì đều tới Tiêu phủ bảo vệ Giản Văn, Giản Vũ. Thấy Chân Thập Nương hôn mê bất tình, Thu Cúc không quản mưa tuyết giá rét đứng ở nhị môn đợi Trầm Chung Khánh.

Mãi đến giờ tý (23h~1h) Trầm Chung Khánh mới hồi phủ.

Vừa thấy hắn, Thu Cúc đã quỳ bịch xuống, "Xin tướng quân cứu lấy phu nhân, phu nhân sắp không xong rồi."

Trầm Chung Khánh đang ngà say, bỗng tỉnh hẳn. Vừa phân phó Vinh Thăng đi mời thái đi vừa chạy vội đến Hạo nhiên Cư.

Thu Cúc đuổi theo Vinh Thăng đưa phương thuốc của Chân Thập Nương cho hắn. "Mua cả thuốc nữa!"

Nếu mời thái y rồi mới mua thuốc, sợ rằng Chân Thập Nương không qua nổi nữa mất.

"Thể chất phu nhân hư nhược, phải xem qua nhân có qua nổi đêm nay hay không. Nếu sáng sớm vẫn không giảm sốt....." Đã uống thuốc, nhưng Chân Thập Nương chả toát chút mồ hôi nào. Ôn thái y lắc đầu, "Tướng quân.... hãy sớm... chuẩn bị hậu sự đi."

"Không có các nào nữa ư?" Trầm Chung Khánh giữ chặt lấy Ôn thái y.

"Tướng quân có gì từ từ nói..." Ôn thái y đau đến run người, may nhờ có Vinh Thăng bước đến kéo tay Trầm Chung Khánh, an ủi, "Ý của Ôn thái y là chỉ cần đêm nay phu nhân hạ sốt là không sao nữa."

Thấy mắt Trầm Chung Khánh đỏ rực, Ôn thái y gật đầu như gà mổ thóc, "Chỉ cần giảm sốt là phu nhân sẽ không sao nữa." Trong lòng lại thở dài bổ sung thêm: nói thì dễ....

Thể chất của Chân Thập Nương không bằng người thường, tình trạng hiện tại của nàng, rõ ràng là thuốc và châm cứu đều đã vô dụng rồi!

".....Làm thế nào mới có thể hạ sốt?" Trầm Chung Khánh hỏi một câu ngu ngốc.

"Trước đó phu nhân đã uống sài hồ hạ sốt khử hàn...." chỉ là, uống cũng vô dụng, Ôn thái y thầm bổ sung thêm. Thấy Trầm Chung Khánh lại muốn lao tới sợ đến mức lui về sau mấy bước liền. "....hay là, tướng quân đun nóng rượu lau người xem."

"Trước khi tướng quân về, lão nô đã đun rượu lau người cho phu nhân mấy lần rồi...." Đỗ ma ma đón lấy khăn ướt Thu Cúc đưa qua đắp lên trán Chân Thập Nương, "Nhưng chả có tiến triển gì hết."

"Vậy thì dùng tuyết lau." Trầm Chung Khánh nói. "....vừa hay tuyết đang rơi."

"Không được, không được!" Đỗ ma ma và Ôn thái y cùng lắc đầu, "Băng tuyết quá lạnh, thể chất của phu nhân căn bản không chịu nổi!" Người bình thường thì có thể, nhưng Chân Thập Nương thì.... Nếu thật sự dùng cách này thì chưa kịp giảm sốt thì nàng đã đi rồi.

Trầm Chung Khánh liền nghĩ tới chuyện các chiến sĩ trong quân doanh dùng cơ thể ủ ấm cho nhau, hắn quay đầu phân phó, "....Đưa Ôn thái y tới phòng bên cạnh nghỉ ngơi."

Cơ thể lạnh như băng ôm chặt lấy Chân Thập Nương đang nóng như lửa, không ngừng thủ thỉ, "Thập Nương, ta không cho nàng đi.... Thập Nương, nàng nhất định phải vượ qua...." Trầm Chung Khánh hối hận chỉ muốn đâm đầu vào tường cho xong.

Biết rõ sức khỏe nàng không tốt, bản thân còn như đứa trẻ so đo với nàng có yêu mình hay không; còn giở thói giận dỗi. Biết rõ sinh mệnh yếu ớt này có thể ra đi bất cứ lúc nào. Biết rõ, thời gian ở bên nàng chỉ được tính theo từng khắc. Hắn vẫn ngu ngốc tức giận với nàng tới thư phòng ngủ, hoang phí những ngày tháng ngắn ngủi còn có thể ở bên nhau....

Đợi đến khi thân nhiệt ngang với Chân Thập Nương, Trầm Chung Khánh mới buông nàng ra, đắp chăn cho nàng, rồi lại mở cửa lao vào giữa cơn mưa tuyết.

Ôn thái y đứng bên cửa sổ nhìn mỗi lần Trầm Chung Khánh mình trần đứng trong tuyết đến run cả người mới quay về phòng giúp Chân Thập Nương hạ nhiệt mắt cũng nhạt nhòa.

Tuy cuộc đời Chân Thập Nương ngắn ngủi như hoa quỳnh. Nhưng có một người thật lòng vì nàng như vậy, chết cũng mãn nguyện.

Mãi đến khi trời tờ mở sáng, Chân Thập Nương mới bắt đầu toát mồ hôi.

"Ôn thái y nói, nếu phu nhân toát mồ hôi thì đã qua cơn nguy kịch." Đỗ ma ma bưng thuốc tới đưa cho Trầm Chung Khánh, "Mệt nhọc cả đêm, tướng quân uống bát thuốc nghỉ ngơi đi."

Trầm Chung Khánh vẫn im lặng lau mồ hôi cho Chân Thập Nương.

"Phu nhân không sao rồi, an nguy của phu nhân đều dựa vào tướng quân...." Đỗ ma ma một lời hai nghĩa khuyên bảo, "Nếu tướng quân có mệnh hệ gì, chỉ sợ phu nhân cũng chả sống được mấy bữa nữa."

Trầm Chung Khánh vội ngẩng đầu.

Đỗ ma ma thuận thế đưa thuốc cho hắn, "...Ôn thái y lo ngài bị phong hàn kê cho ngài đơn thuốc."

Trầm Chung Khánh đón lấy uống liền một hơi, rồi nói. "Phân phó với hạ nhân, không được truyền chuyện đêm qua ở Hạo Nhiên Cư ra ngoài."

Đỗ ma ma vui mừng thở phào một hơi, thấy Trầm Chung Khánh vẫn cố chấp chăm nom Chân Thập Nương, vội đón lấy bát thuốc không lui ra ngoài.

Mãi đến khi thấy Chân Thập Nương ra ngày càng nhiều mồ hôi, mặt cũng bớt nóng, Trầm Chung Khánh mới cảm thấy nhẹ nhõm. Giúp nàng thay bộ y phục khác mới nằm xuống ngủ.

Khoảng giờ thìn (7h~9h), Vinh Thăng quay lại.

Trầm Chung Khánh thay đồ đến phòng khách, "Điều tra thế nào?".

"Có người nhân lúc phu nhân ở hành lang Dưỡng Tâm Viện chờ lão phu nhân truyền gọi lén mở của sở. Lúc đó phu nhân đã hôn mê rồi, được người đưa về...." Vinh Thăng kể lại toàn bộ sự việc, cẩn thận nhìn Trầm Chung Khánh.

Nghe thấy hai từ "hôn mê", trán Trầm Chung Khánh nổi gân xanh, "Lão phu nhân sai người ở cửa sổ?"

"Không phải...." Vinh Thăng lắc đầu, "Biết phu nhân hôn mê, lão phu nhân cũng rất ngạc nhiên, hỏi đám người Tử Nguyệt, cũng không biết ai mở cửa sổ, nô tài tiếp tục điều tra." Nhìn Trầm Chung Khánh, "Sở di nương....."

Chuyện để Chân Thập Nương nhiễm lạnh, lão phu nhân vô tình bị người khác lợi dụng. Nhưng, Sở Hân Di không đưa lệnh bài cho người đi mua thuốc lại là cố ý ép nàng rơi vào đường chết!

Vinh Thăng tin rằng, lần này, tướng quân nhà hắn sẽ không tha cho Sở Hân Di nữa.

Mắt Trầm Chung Khánh hiện lên tia độc ác, "Đừng đánh rắn động cỏ, đợi tới khi điều tra ra toàn bộ đám người liên quan tới việc này rồi xử lý một thể."

Dám mưu hại chủ mẫu ngay trước mặt hắn. Thấy hắn và nàng chiến tranh lạnh mới ra tay, tưởng hắn sẽ không bảo vệ nàng nữa mới dám hành động.

Đám người này, thấy hắn không nghiêm trị bắt đầu nhờn rồi.

Bọn họ chưa từng từ bỏ!

Giữa phu thê đâu tránh khỏi đôi lúc cãi cọ, bên này vừa xích mích, bến kia đã vội vàng động thủ. Cuộc sống như vậy, ngay cả hắn còn không yên chứ nói gì đến nàng.

Từ xưa đến nay vốn không có đạo lý đề phòng kẻ gian cả đời.

Lần này, hắn sẽ làm một mẻ, khỏe cả đời. Cả mấy di nương kia hắn cũng không thể giữ lại nữa.

Cuối giờ thìn (~9h) Chân Thập Nương mới tỉnh, mở vừa mắt, nhìn bên giường trống không, mắt ngẩn ngơ.

"Nàng tỉnh rồi...." Trầm Chung Khánh biết tin vội vàng đẩy cửa vào, "Đói không?" giọng nói dịu dàng như thường, định đưa tay ôm lấy nàng. Nhớ đến nàng không thích mình bèn nhịn xuống.

Nhìn thấy Trầm Chung Khánh y quan chỉnh tề, ánh mắt Chân Thập Nương dại ra.

Mấy ngày không gặp, hắn gầy đi không ít, nhưng vẫn là bộ dáng trong mơ của nàng.

Nhớ đến ác mộng đêm qua, đều tại nam nhân này giữ lấy. Mấy lần rơi xuống vực rời đi, đều nhờ giọng nói của nam nhân này gọi nàng quay lại, không cho nàng đi, ép nàng ở bên cạnh. Mặt Chân Thập Nương bỗng chốc đỏ bừng.

Nằm mơ cũng chân thật như vậy, nam nhân này, thật sự đã chiếm lấy tim nàng, đuổi cũng không đi nữa rồi.

Trầm Chung Khánh lại bị dọa quên cả khúc mắc giữa hai người, vội đưa tay sờ trán nàng, "Nàng sao thế?" không phải lại sốt chứ, đêm qua mặt nàng cũng đỏ bừng.

Hai người còn đang chiến tranh lạnh ở riêng, lý trí bảo nàng phải đẩy tay hắn ra, nhưng cảm thấy bàn tay ấm áp quen thuộc ấy, Chân Thập Nương là tiến gần trong vô thức, "Không sao, thiếp chỉ hơi nhức đầu thôi."

Trầm Chung Khánh cũng cảm nhận được nàng không bài xích mình, thuận thế kéo nàng ôm vào lòng.

Chương 263: Trân trọng

Edit+Beta: Hà Hin

Đi một vòng từ quỷ môn quan trở lại. Đột nhiên, Chân Thập Nương và Trầm Chung Khánh đều bắt hiện ngày tháng hai người còn có thể ở bên nhau không còn nhiều nữa,

Chân Thập Nương nghĩ, nàng đã gần đất xa trời rồi, Trầm Chung Khánh yêu ai cũng không còn quan trong nữa. Điều quan trọng là nàng biết mình yêu hắn, phải trân trọng giây phút được ở bên nhau. Còn với Trầm Chung Khánh mà nói, mặc kệ Chân Thập Nương có yêu mình hay không, hắn nguyện đánh mất tất cả chỉ cần nàng có thể sống bình yên qua ngày. Hôm nay có thể làm lành, thật sự đã không còn gì quý giá bằng. Hai người không hẹn mà cùng làm hòa với nhau, không cố chấp muốn làm rõ rốt cuộc lỗi tại ai. Rốt cuộc là ai không yêu ai, ai yêu ai giờ khắc này đều đã không còn quan trọng nữa. Chỉ cần đi theo tiếng gọi của trái tim là được rồi.

Sống một ngày là ít đi một ngày, có thể ở bên nhau thì nhất định phải trân trọng.

Sốt cả đêm, cả người Chân Thập Nương đều đau nhức khó chịu. Rửa mặt xong, Chân Thập Nương lười biếng dựa vào lòng Trầm Chung Khánh, mặc kệ hắn bón ăn hay đút thuốc. Có lễ do ốm, nên hôm nay nàng rất yếu ớt, tham luyến hơi thở trên người hắn.

Rõ ràng cảm nhận được sự lưu luyến của nàng với mình, lòng Trầm Chung Khánh như được ngâm trong mật. Cùng Chân Thập Nương ăn cơm xong, Trầm Chung Khánh dứt khoát ở lại luôn, tùy ý Chân Thập Nương ngủ gật trong lòng mình.

Đôi phu thể đang mơ màng buồn ngủ thì có tiểu nha hoàn vào bẩm, "...Sở di nương tới thăm phu nhân."

Trầm Chung Khánh cau mày.

Bây giờ hắn không muốn gặp nữa nhân này một chút nào.

Đang định bảo nha hoàn đi từ chối, Chân Thập Nương đã mở mắt, "Để nàng vào đi." vừa nói vừa ngồi thẳng dậy.

Nàng rất tò mò, Sở Hân Di làm thế nào để lo chu toàn chuyện đêm qua, và Trầm Chung Khánh sẽ xử lý thế nào.

"Nàng đừng động, cứ nằm đi." Thấy nàng đồng ý, Trầm Chung Khánh thở dài ngồi dậy, lấy gối cho nàng dựa lưng, vén lại chăn rồi mới xoay người xuống đất.

Không ngờ Trầm Chung Khánh lại ngồi bên giường cùng Chân Thập Nương, lòng Sở Hân Di căng thẳng. Trong chốc lát lại khôi phục lại vẻ điềm nhiên. Không chờ hai người mở mồm liền quỳ xuống, giải thích chuyện đêm qua, "...Nha hoàn lười biếng, chậm trễ việc mua thuốc chữa bệnh cho phu nhân. Sáng sớm hôm nay tỳ thiếp đã trách mắng Châu Vân trực đêm hôm qua rồi, cũng chuẩn bị đưa người tới để phu nhân và tướng quân xử lý. Ai ngờ vừa biết tin giao cho tướng quân xử lý, Châu Vân liền nhảy giếng tự sát." Sau vài lần thanh lý hậu viện mạnh mẽ, nha hoàn và ma ma trong phủ đều nơm nớp lo sợ. "Cũng may là phu nhân không sao, nếu không tì thiếp thật đáng chết." Sở Hân Di vừa nói vừa chuyển đề tài, "Dù sao cũng tại lỗi tì thiếp dạy bảo kẻ dưới không nghiêm, xin tướng quân trừng phạt."

Nhanh nhảu thật!

Chân Thập Nương ngước mắt nhìn Trầm Chung Khánh.

Trong lòng Trầm Chung Khánh kinh hãi. Hắn còn chưa nói muốn truy cứu, mà đã vội giết người diệt khẩu rồi. Bọn họ đều là người vô tội a, rốt cuộc đám nữ nhân này ác độc đến nhường nào?

Trong mắt không để lộ chút cảm xúc nào, Trầm Chung Khánh khoát tay, "....Ta không muốn chuyện này xảy ra lần thứ hai, ngươi lui xuống đi."

Trong mắt Sở Hân Di lóe lên tia sáng, thầm nói, "Đã bảo tướng quân nhất định sẽ thông qua chuyện này cảnh cáo tiện nhân kia. Trong viện này không có tướng quân bảo vệ, ả ta nửa bước cũng không đi nổi!"

Trong lòng tất cả đều hiểu rõ. Chuyện đêm qua là Sở Hân Di cố ý, thế thì sao?

Có hậu viện nhà nào thê thiếp không tranh đấu chứ?

Cũng giống như quân vương trên triều lợi dụng mâu thuẫn giữa các trọng thần để khống chế cân bằng lẫn nhau. Nam nhân cũng sẽ lợi dụng mâu thuẫn giữa thê thiếp để họ khống chế nhau, không để cho phép nữ nhân nào kiêu căng, xấc láo quá đáng.

Đêm qua Trầm Chung Khánh đã sai người bảo mật tin tức, để điều tra toàn bộ người liên quan tới chuyện này. Sở Hân Di căn bản không biết đêm qua Chân Thập Nương gặp nguy hiểm. Mọi chuyện đã đi quá giới hạn của Trầm Chung Khánh, bây giờ hắn lạnh nhạt không có ý muốn che trở cho Chân Thập Nương. Vô thức nhìn về phía Chân Thập Nương.

Định thị uy một chút nhưng nhìn bản mặt bình tĩnh như biết rõ của Chân Thập Nương. Sở Hân Di tự nhiên thấy nhạt nhẽo. Trong phút chốc, nàng như ngộ ra, nữ nhân này không muốn đấu với mình, nếu không ả đã băm thây vạn đoạn mình từ lâu rồi.

Sở Hân Di toát mồ hôi, không dám đối diện với Chân Thập Nương nữa, vội dập đầu ngoan ngoãn lui xuống.

Vừa cúi đầu, Trầm Chung Khánh thấy Chân Thập Nương vẫn đang nhìn theo bóng dáng của Sở Hân Di thất thần, liền thở dài, ôm nàng vào lòng, "...Chuyện này nàng đừng quan tâm nữa, chỉ cần dưỡng bệnh thật tốt là được." Vuốt lưng cho nàng, "Nàng yên tâm, ta nhất định sẽ đòi lại công bằng cho nàng."

Chân Thập Nương ngẩn ra, rồi vội gật đầu, "Được, vậy thì cứ theo lời tướng quân."

Ôm Chân Thập Nương ngủ cả buổi sáng, buổi chiều Trầm Chung Khánh có việc ra ngoài.

Nhân lúc không có ai, Thu Cúc nhỏ giọng oán trách, "Rõ ràng là giết người hủy chứng cứ, đáng nhẽ phu nhân phải gợi ý với tướng quân. Ít nhất cũng phải để ả ta bị mắng một trận, cho ả ta không dám kiêu căng nữa chứ." Tự biết bản thân không được thông minh, Thu Cúc hiếm khi can thiệp vào chuyện của Chân Thập Nương. Nhưng lần này nàng nhìn không thuận mắt.

"Tướng quân đâu phải kẻ ngu." Chân Thập Nương lạnh nhạt. "Hắn rõ hơn ai hết."

"Không thể nào?" Thu Cúc ngạc nhiên ngẩng đầu, đột nhiên nghĩ ra ngay cả đứa ngốc như mình còn đoán được, chẳng nhẽ Trầm Chung Khánh lại không đoán ra chứ?

Đây rõ ràng là bảo vệ Sở Hân Di.

Thu Cúc nghiên răng, "Thảo nào bỏ qua dễ dàng như vậy."

"Kệ nàng ta." Chân Thập Nương thản nhiên, lạnh nhạt như nhìn rõ hồng trần.

Chỉ có những người từng yêu sâu đậm mời có thể hiểu được,

Cũng giống như nàng yêu hắn, không muốn thấy hắn buồn. Còn hắn yêu Sở Hân Di, có thể dung túng cho tất cả những gì nàng ta gây ra. Nàng không chịu bỏ qua thì sao?

Nàng sống cũng không được bao lâu nữa, cũng không nhẫn tâm sau khi mình chết còn khiến Trầm Chung Khánh không vui. Nếu Sở Hân Di thật sự là nơi con tim Trầm Chung Khánh hướng về, vậy thì kệ nàng ta đi... ít ra, nàng cũng không muốn nửa cuộc đời còn lại của Trầm Chung Khánh sẽ hận mình.

Chỉ là, nếu giữ lại Sở Hân Di, nàng vẫn phải xử lý một số chuyện cho thỏa đáng. Chân Thập Nương nhìn ánh sáng từ ô cửa sổ chiếu vàng phòng, trầm tư suy nghĩ.

Sáng sớm ngày thứ ba, Chân Thập Nương đã đỡ hơn nhiều. Thu Cúc nghe lệnh Trầm Chung Khánh nhất quyết không cho nàng xuống giường. Không ngăn được Chân Thập Nương, Thu Cúc dứt khoát sai người chuyển án thư đến cạnh giường, rồi cầm bức vẽ chưa hoàn chỉnh lên cho nàng xem, "....Nếu mệt thì ngài cứ dựa vào giường nghỉ ngơi."

Cảm thấy đầu choáng mắt hoa, nhìn nét vẽ mà váng hết cả đầu. Tay Chân Thập Nương run run, giấy rơi xuống giường.

Sao lại như vậy?

Chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi, sao nàng lại biến thành thế này!? Chân Thập Nương ngẩng đầu nhìn xung quanh: Màn che, màn trướng, kệ để đồ, bàn trang điểm đều mờ không rõ.

Chân Thập Nương vội duỗi tay phải ra bắt mạch cho mình.

"....Phu nhân sao thế?" Chỉ huy đám tiểu nha hoàn kê lại bàn xong. Thu Cúc vừa quay đầu, thấy mặt Chân Thập Nương tái mét bắt mình cho mình. Bị dọa cuống cả lên "Không nhân thấy chỗ nào không ổn?" cũng vội đưa tay bắt mặt cho cho nàng.

Chân Thập Nương lấy lại tinh thần, gạt tay Thu Cúc ra. "Chút đạo hạnh của ngươi, vẫn chưa xem mạch của ta được đâu."

"Phu nhân...." Không biết tại sao, nhìn sắc mặt vừa rồi của Chân Thập Nương, trong lòng Thu Cúc thấy sợ hãi. Nàng nước mắt lưng chòng nhìn Chân Thập Nương.

Chân Thập Nương chậm rãi cầm bản vẽ rơi xuống giường đặt lại lên bàn, "...Sai gác cổng chuẩn bị xe, ta muốn vào cung." Giọng nói bình tĩnh, lạnh nhạt như thường ngày.

"Bệnh của phu nhân còn....." chưa nói xong, thấy ánh mắt uy nghiêm của Chân Thập Nương, Thu Cúc vội gật đầu, "Nô tỳ đi ngay đây."

Hạ triều xong vội về phủ, nghe nói Chân Thập Nương tiến cung, Trầm Chung Khánh sợ hãi, không thèm thay quan phục đã vội cưỡi ngựa chạy đuổi theo, gặp Chân Thập Nương vừa xuất cung ở cửa cung, "....Bệnh còn chưa khỏi, còn đi ra ngoài.!" Lên xe ngựa, hắn vừa sờ trán Chân Thập Nương, vừa lo lắng nói. "Có chuyện gì thì nói với ta, ta sẽ đi giải quyết, sao nàng chứ thích hành hạ bản thân thế hả."

Chân Thập Nương mệt mỏi, chủ động dựa vào ngực Trầm Chung Khánh, "...Thái hậu coi thiếp như nữ nhi thân sinh, đột nhiên thiếp thấy nhớ người."

"...Vì chuyện phủ đệ cũ của Trường Ninh công chúa?" Trầm Chung Khánh hơi dịch người để nàng tựa cho thoải mái, "Hôm qua Đậu Chương nói, Vương tổng quản đã có hành động rồi, khoảng vài ngày nữa sẽ chủ động tìm chúng ta thôi."

Chân Thập Nương lười biếng ừ một tiếng, chui sâu vào lòng Trầm Chung Khánh, nhắm mắt lại.

"Bên Bách Tuyền cũng có tin tức rồi...." Trầm Chung Khánh nói tiếp, "Bền đó đã tìm được người có thể liên lạc với Quỷ Cốc Đại Sư rồi. Chắc vài hôm nữa là có tin tốt gửi về thôi." Có lẽ đây là tin tức duy nhất khiến nàng hưng phấn, Trầm Chung Khánh vui vẻ.

"Ừ..."

Chân Thập Nương chỉ hờ hững đáp, chỉ có tý cảm xúc nào, hai tay ôm chặt lấy eo mình dường như đã ngủ.

Thấy mặt Chân Thập Nương tái tái, chỉ tưởng nàng vào cung nên mệt cũng không nghĩ nhiều. Kéo áo choàng ngân hồ bọc kín nàng lại, "Nàng cứ nghỉ ngơi đi, sắp về nhà rồi."

Vân Thanh đạo trưởng là thể ngoại cao nhân nổi tiếng của Đại Chu. Nghe nói người này tiên phong đạo cốt, tinh thông hiểu biết mọi sự trên đời. Nam Đế khai quốc Đại Chu đã từng được ngài chỉ điểm, từng khâm thưởng làm quốc sư, muốn giữ ở thượng kinh dốc sức vì quốc gia. Nhưng vì người này không thích ràng buộc, cuối cùng cũng bỏ đi. Bao nhiêu năm nay vẫn luôn ẩn cư tránh xa sự đời, hành tung bí ẩn, đến nay vẫn không ai biết người ở đâu. Nghe nói, nguyên nhân lần này đạo trưởng tới kinh nhanh chủ trì lễ tế mười năm một lần của Đại Chu là vì nhận sự ủy thác của thái hậu. Ỷ lại sư phụ của mình Vũ Mục lão nhân từng có duyên gặp mặt một lần, Trầm Chung Khánh mặt dày tới cầu đạo trưởng đến Tướng Quân phủ xem bệnh cho Chân Thập Nương.

Tuy nói là pháp ngoại cao nhưng, nhưng dù sao cũng không phải thần tiên. Thanh Vân Đạo Trưởng chì là đi nhiều hiểu biết sâu rộng mà thôi. Còn bàn về y thuật thì sao bằng Chân Thập Nương được, đứng trước bệnh của nàng vẫn phải bó tay mà thôi.

Tuy không thể chữa được bệnh cho Chân Thập Nương, nhưng Thanh Vân Đạo Trưởng lại nhìn trúng Giản Văn, Giản Vũ. Nhất là Giản Vũ, vừa gặp đã khen không dứt lời, phá lệ muốn nhận hai người làm đồ đệ quan môn (Đồ đệ cuối cùng). Muốn giữa bên cạnh thích thân dạy bảo.

Thanh Vân Đạo Trưởng là thế ngoại cao nhân, được đạo trưởng coi trọng là phúc của Giản Văn, Giản Vũ, cơ hội vô cùng trân quý. Nhớ lại năm xưa được Vũ Mục lão nhân coi trọng mới được huy hoàng như hôm nay. Tuy Trầm Chung Khánh không nỡ nhưng vì tương lai của nhi tử, hắn cần phải nắm bắt cơ hội, định đồng ý. Nhưng nghĩ tới Chân Thập Nương chưa từng rời xa nhi tử, lòng do dự, nói. "...Đạo trưởng cho ta bàn lại với phu nhân hãn...."

"Văn ca, Vũ ca còn nhỏ. Sau này vẫn còn nhiều cơ hội, nếu nàng không nỡ thì thôi vậy." Trầm Chung Khánh trong lòng dằn vặt đi đến nội thất.

Nhưng khiến hắn bắt ngờ chính là Chân Thập Nương lại đồng ý ngay không cần suy nghĩ.

Chương 264: Chất vấn

Edit+Beta: Hà Hin

Giản Văn, Giản Vũ đứng ở ngoài cửa khóc huhu.

"....Con sẽ nghe lời, con không cãi nhau với ca ca nữa, ngoan ngoãn ở trong viện, không nghịch ngợm nữa...." Giản Vũ dùng sức đập vào cửa, "Nương, nương! Con không theo đạo sĩ đâu. Con muốn nương cơ, con muốn nương!"

"Mở của ra, mở cửa ra!" Giãn Vũ gào to, đạp vào cửa.

"Giọng thiếu gia khàn hết cả rồi, xin phu nhân có gì thì cứ mở cửa ra trước đi!" Nha hoàn, ma ma theo chân Thu Cúc quy xuống.

Tiếng khóc, tiếng gào, tiếng cầu xin loạn hết cả lên.

Trầm Chung Khánh biết tin chạy tới đứng ngẩn ra.

"Cha, cha...." Giản Văn, Gia Vũ nhìn thấy cha vội nhào tới.

Thấy Giản Văn, Giản Vũ khóc khản cả cổ, nói không tròn câu lòng Trầm Chung Khanh có chút không nỡ. "Văn ca, Vũ ca không đi nữa!" Hắn ôm lấy hai đứa nhỏ, "Không đi nữa!"

Được cha ôm, mãi sau Giản Vũ mới nín được, hít sâu một cái lấy giọng nói, "...Nương muốn đuổi bọn con đi." Kéo áo Trầm Chung Khánh nói, "Nương không cần bọn con nữa!" Lần đầu tiên bọn nhỏ thấy Chân Thập Nương nhìn mình nghiêm khắc như vậy, cấm mình nhớ nhà, nhớ nương. Chưa đủ mười tám thì không được về Thượng Kinh Thành!

Giản Văn, Giản Vũ chưa từng dời xa nương sao có thể chịu được như vậy chứ.

"Không phải nương không cần các con nữa, nương chỉ muốn tốt cho các con thôi." Trầm Chung Khánh vươn tay lau nước mắt cho nhi tử một cách vụng về. "Các con không muốn đi thì cha sẽ bàn với nương. Chúng ta không đi nữa."

Giản Văn, Giản Vũ nức nở.

Sai Thu Cúc đưa bọn nhỏ về Bá Vương Cư nghỉ ngơi, Trầm Chung Khánh giơ tay gõ cửa, "Thập Nương, mở cửa."

Không thấy trong phòng có động tĩnh gì, Trầm Chung Khánh sợ hãi đạp tung cửa.

Chân Thập Nương ngồi im quay lưng ra cửa.

Trầm Chung Khánh thở phào nhẹ nhõm.

"Thập Nương...." hắn gọi nhỏ.

"Có thể làm để tử của Thanh Vân Đạo Trưởng là cơ hội trăm năm khó gặp. Tướng quân là nam nhân đỉnh thiên lập địa. Năm đó cũng vì học nghệ mà phải rời xa nhà, lẽ ra phải hiêu đạo lý nam nhi trí ở bốn phương hơn bất cứ ai." Chân Thập Nương không xoay người, giọng nói lạnh nhạt quả quyết.

"Nhưng...."

Nhưng.... Giản Văn, Giản Vũ khóc khàn hết cả cổ rồi...

Bảo hắn nỡ sao được!

Trầm Chung Khánh đau lòng, "Thập Nương...."

"Thiếp muốn yên tĩnh, tướng quân ra ngoài trước đi!" Chân Thập Nương đột nhiên ngắt lời hắn.

Chân Thập Nương giọng nói lạnh nhạt, lưng thẳng thắp ngồi yên không nhúc nhích. Thấp thoáng thấy ý chí kiên trì không thể thay đổi, Trầm Chung Khánh ngẩn ra, mãi sau mới gật đầu, "Vậy lát nữa ta sẽ quay lại."

Trầm Chung Khánh chân bước ra cửa nhưng mắt vẫn nhìn theo bóng lưng Chân Thập Nương. Bỗng thấy nàng đột nhiên ngã xuống, "Thập Nương!" Trầm Chung Khánh lao tới ôm lấy nàng.

Khụ. Máu tươi tràn ra khóe miệng Chân Thập Nương.

"Thập Nương!" Trầm Cung Khánh hoảng loạn, "Người đâu! Mau mời thái y!"

"Không cần, thiếp chỉ...." Chân Thập Nương giữ Trầm Chung Khánh lại, "Thiếp nôn ra đã thấy đỡ hơn rồi."

"Tướng quân, phu nahan!" Đám người Thu Cúc xông vào.

Chân Thập Nương vội úp mặt vào lòng Trầm Chung Khánh. Che đi vết máu, nói "Không sao, các ngươi ra ngoài đi."

"Thập Nương...." Trần Chung Khánh tràn ngập cầu xin.

"Thiếp chính là đại phu." Chân Thập quả quyết.

Trầm Trung Khánh khoát tay với Thu Cúc, "Mang thuốc của phu nhân lên, các ngươi ra ngoài đi."

Mọi người ra ngoài hết Trầm Chung Khánh cúi đầu thấy khuôn mặt nhợt nhạt của Chân Thập Nương hơi sưng vì khóc nhiều.

Trầm Chung Khanh kinh ngạc.

Nàng cũng không nỡ!

Mẫu tử tương thông. Văn ca, Vũ ca không nỡ rời xa nàng. Sao nàng có thể nhẫn tâm đưa bọn nhỏ đi chứ!

Lũ nhỏ của thể gào có thể khóc, hét lên phản kháng. Nhưng nàng lại không thể nói, chỉ có thể nhịn xuống.

Nhẫn tâm bỏ mặc Giản Vũ, Giản Văn ở ngoài cửa không gặp, nghe tiếng gào khóc của bọn nhỏ, trong lòng đau đớn như bị ai đó không ngừng đâm!

Trầm Chung Khánh có thể cảm nhận được, trái tim của Chân Thập Nương đang chảy máu thành từng giọt như những giọt máu bên miệng nàng bây giờ đỏ đến chói mắt. Mắt Trầm Chung Khánh ửng hồng, hắn ôm lấy nàng, cầm khăn lau vết máu bên miệng nàng, "Nàng không nỡ, thì ta sẽ đi cầu xin Thanh Vân Đạo Trưởng, giữ ngài ấy ở lại trong phủ dạy dỗ bọn nhỏ." Cả người hắn run rẩy, ngón tay cứng ngắc vụng về lau cho nàng, nhưng giọng nói lại dịu dàng như đang dỗ một đứa trẻ.

"Không được." Giọng chói tai thét lên đên ngay cả chính Chân Thập Nương cũng giật mình, nàng hít sâu một hơi. Giọng nhẹ xuống, "Thanh Vân Đạo Trưởng là thế ngoại cao nhân, Nam Đế từng thưởng vạn kim, tiếp đãi ngài ấy bằng nghi lễ của Quốc Sư cũng không thể giữ ngài ấy lại. Sao ngài ấy chịu hạ mình ở trong tướng quân phủ chứ?". Lắc đầu: "Văn ca, Vũ ca có thể được ngài ấy coi trọng, chịu thu làm đệ tử quan môn, là phúc mấy đời rồi. Sao có thể vì muốn ở lại bên mẫu thân mà làm mất đi tiền đồ trước mắt được?" Giọng nói rất nhỏ nhưng là kiên định, "Nếu đã quyết định rồi, thì tướng quân bảo bọn nhỏ lên đường đi!"

Mấy ngày nay, chứng đau đầu mất hoa của nàng càng ngày càng nặng, sợ chẳng được mấy ngày nữa.

Giản Vũ, Giản Văn phải lên đường thật sớm!

Nghĩ thì đơn giản, Giản Vũ, Giản Văn từ nhỏ chưa từng dời xa mình. Nghĩ đến lần chia ly này, sợ rằng mẫu tử sẽ không bao giờ được gặp lại. Lòng Chân Thập Nương quặn đau, cơ thể lung lay, cổ họng nghẹn lại.

Trần Chung Khánh đau lòng nhìn Chân Thập Nương.

"Được!" Đột nhiên hắn cúi đầu dịu dàng nói, "Nàng uống thuốc nghỉ ngơi đi, ta đi tìm Thanh Vân Đạo Trưởng. Nếu hắn không chịu ở lại trong phủ, thì bảo hắn đợi Văn ca, Vũ ca lớn hơn chút nữa rồi tới đón." Giọng nói dịu dàng nhưng rất quả quyết, "...Được không?" những từ cuối cùng đã không nhịn được tiếng nức nở.

Đợi Văn ca, Vũ ca lớn hơn chút nữa.

Ý hắn là đợi nàng chết.... mắt Chân Thập Nương sáng lên.

Đông Cúc bưng thuốc đi vào.

Trầm Chung Khánh đích thân bón cho nàng, an ủi khuyên nhủ mãi đến khi Chân Thập Nương mơ màng ngủ thiếp đi, hắn mới nhẹ nhàng ra ngoài.

Hít sâu một hơi, hắn đi về phía Lâm Phong Uyển nơi tạm trú của Vân Thanh Đạo Trưởng.

"Sức khỏe phu nhân không tốt, không nỡ rời xa nhi tử, cầu xin đại sư ở lại trong phủ dạy dỗ bọn nhỏ..." Vừa gặp mặt Trầm Chung Khánh đã cúi người trước Thanh Vân Đạo Trưởng.

Trầm Chung Khánh, phụ quốc đại tướng quân vang danh hiển hách đương triều, nam nhân mạnh mẽ hiên ngang không bao giờ cúi đầu.

Một người như vậy lại có thể vì phu nhân của mình hành đại lễ với một thảo dân không quan không tước như mình?

Vân Thanh Đạo Trưởng ngẩn ra.

Ông chợt nghĩ tới lời của thái hậu, thầm nói. "Nhìn bộ dạng này, rõ ràng là yêu đến chết đi sống lại, sao lại không yêu được chứ?"

Dù sao cũng chỉ là người qua đường, Vân Thanh Đạo Trưởng chỉ ngẩn ra một lúc, rồi nói "...Bần đạo thấy sức khỏe của phu nhân, tuy tinh huyết đã hao hết, nhưng cũng chưa đến mức đi nhanh như vậy. Tất cả đều là vì trong lòng uất ức, lo nghĩ mà nên. Nếu phu nhân không nỡ, chi bằng tướng quân để phu nhân và bọn nhỏ du ngoạn thế ngoại cùng bần đạo." Thấy viền mắt Trầm Chung Khánh hồng hồng. Thanh Vân Đạo Trưởng hiểu rõ, ông chuyển đề tài, "Nghe thái hậu nói tướng quân thích ngũ phu nhân. Phu nhân thân thể suy nhược, không thể chịu nỗi khổ chia ly thế này. Nếu đã không yêu nhau, tướng quân tốt nhất vẫn nên để phu nhân, theo bần đạo du ngoạn thế ngoại. Không lo chuyện đời thế gian nữa, biết đâu lại nhận được bất ngờ."

Thái hậu nói hắn thích ngũ phu nhân?

Sao thái hậu lại biết hắn thích Sở Hân Di.

Bỗng chốc, trước mắt Trầm Chung Khánh hiện lên rất nhiều chuyện.

Chân Thập Nương bệnh phong hàn chưa khỏi đã vào cung... Thái Hậu mời Vân Thanh Đạo Trưởng chủ trì đại tế tự... Tiêu Dục bảo với hắn Vân Thanh Đạo Trưởng là thế ngoại cao nhân, có lẽ có thể chữa được bệnh của Chân Thập Nương. Thế là hắn mời một Vân Thanh Đạo Trưởng không hiểu về y thuật tới tướng quân phủ... sau đó... sau đó... cả người Trầm Chung Khánh phát run.

Đây đều là bố cục do Chân Thập Nương bày ra!

Mục đích của nàng chính là đưa Giản Văn, Giản Vũ đi!

Thảo nào một người luôn rộng lượng như lại đột nhiên lại canh cánh chuyện Sở Hân Di chủ trì hậu viện.... Hóa ra, nàng vẫn luôn cho rằng hắn yêu Sở Hân Di!

Sở Hân Di, tâm địa ác độc, nàng sợ sau khi chết Giản Văn, Giản Vũ sẽ rơi vào tay Sở Hân Di!

Mới đau lòng đưa Giản Văn, Giản Vũ đi.

Vì nàng, tim hắn đau như vỡ vụn ra. Nhưng đến tận bây giờ nàng vẫn không tin hắn!

Mặt Trầm Chung Khánh tái đi, dần dần xám xịt lại....

"Phu nhân tính tình ôn hòa, an tĩnh. Vốn là một người cởi mở, rộng lượng. Không nên bị dồn đến bước này, chỉ là...."

Chỉ là, người có thông minh đến mấy, một khi xa vào lưới tình thì cũng như nhập ma mà thôi.

Tình kiếp, tình kiếp. Tất cả tình trên thế gian này đều là kiếp. Thử hỏi, thế gian có mấy người có thể tỉnh táo khi bản thân chìm trong kiếp số.

Vân Thanh Đạo Trưởng vừa nói vừa ngẩng đầu, đột nhiên không thấy bóng dáng Trầm Chung Khánh đâu.

Bên kia, Trầm Chung Khánh vừa đi Chân Thập Nương đã tỉnh, đang sai tiểu nha hoàn thu dọn đồ cho Giản Văn, Giản Vũ.

Rầm một tiếng, Trầm Chung Khánh đẩy cửa xông vào, nhìn Chân Thập Nương chằm chằm.

Thấy mặt hắn hầm hầm, Chân Thập Nương khoát tay đuổi tiểu nha hoàn. Tiểu nha hoàn nơm nớp lo sợ lui ra.

"...Nàng vẫn luôn cho rằng ta yêu Sở Hân Di, sau này sẽ phù chính nàng ta?!" Mắt Trầm Chung Khánh xung huyết, giọng nói không thể cố gắng giữ bình tĩnh.

Trầm Chung Khánh luôn nâng niu nàng như trân bảo, ngay cả nói chuyện cũng không dám nói to sợ nàng giật mình. Đây là lần đầu tiên hắn hung dữ với nàng như vậy.

Chân Thập Nương ngơ ra.

".... Thạch Hổ điều tra, rõ ràng chàng biết nàng ta ngay từ đầu đã lừa gạt chàng, hại ta hết lần này tới lần khác, tại sao vẫn không xử lý nàng ta?" Lấy lại tinh thần, uất ức, oán trách cất giấu trong lòng Chân Thập Nương bao lâu nay bùng phát, "Còn để nàng ta chủ trì hậu viện?" nói tiếp, "Còn có, ta đã từng hỏi chàng, tại sao lại đối xử với ta tốt như vậy, chính chàng bảo ta là thê tử của chàng, là trách nhiệm của chàng mà thôi!" Càng nói càng phẫn uất, Chân Thập Nương nhìn Trầm Chung Khánh hằm hằm.

Trầm Chung Khánh nhớ lại cái ngày Chân Thập Nương hỏi hắn tại sao lại mạo hiểm cả tính mạng đi hái tuyết liên cho nàng... sau đó, đột nhiên nàng trở nên xa cách. Tuy sau này vẫn giả bộ vui cười vời mình, nhưng mỗi khi một mình là buồn bã không vui.

Hóa ra, ngày đó nàng muốn hỏi hắn, hắn có thích nàng không?

Nhưng, nhưng.... lúc đó hắn cũng không biết là mình thích nàng.

Nàng từng cứu mạng hắn, cả nhà nàng chết vì hắn. Món nợ này hắn phải dùng cả tính mạng để bù đắp, trong lòng vẫn luôn cảm thấy hổ thẹn khiến hắn phải đối xử tốt với nàng dù bất cứ lý do gì. Thế là hắn bắt đầu đối xử tốt với nàng, phải đối xử tốt, thật tốt, cho dù phải trả giá bằng cả tính mạng. Nhưng lại không bao giờ nghĩ đến nỗi bận lòng không thể buông bỏ khiên hắn đau đến tê tâm liệt phế kia rốt cuộc là gì?

Cho đến ngày hắn phát hiện nàng bắt đầu lo hậu sự cho mình ở Ngô Đồng Trấn, trong lòng hắn chợt cảm thấy sợ hãi hơn bao giờ hết, khiến hắn đột nhiên nhận ra. Nếu chỉ đơn giản là trách nhiệm và hổ thẹn trong lòng, thì sao hắn lại có thể đau lòng đến vậy.

Chân Thập Nương là người rất mẫn cảm, rất hiểu đoán tâm tư người khác, nhỉ cần một ánh mắt nàng cũng có thể đoán ra đối phương đang nghĩ gì. Ngày ấy hắn chỉ nghĩ đơn giản như vậy, trả lời hùng hồn như thế, sao nàng có thể nghĩ hắn yêu nàng chứ?

Bỗng chốc, Trầm Chung Khánh như quả bóng xịt hơi, như hài tử làm sai chuyện, dè dặt nhìn Chân Thập Nương.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info