ZingTruyen.Info

[Xuyên Không] Hương Y - Vũ Lâu Hoa

Chương 243 - 252

TieuHaHin

Nguồn: vohasontrang.wordpress.com

~~~~~~

Chương 243: Hồi phủ

Edit+Beta: Hà Hin

Thoả thuận thành công rồi, gian nhà yên lặng trở lại.

Uống cạn chén trà, Trầm Chung Khánh đặt chén trà xuống, từ từ ngẩng đầu, trong thần sắc ngưng trong mang theo hàn khí lạnh lẽo.

Trầm Chung Tín giật mình, nói trước, "Bảy năm trước, sở dĩ đại tẩu gả vào Trạng Nguyên phủ đều là âm mưu muốn lôi kéo đại ca của Trấn quốc công. . ." Để đại ca mở miệng, sẽ làm liều mất, Trầm Trung Tín lo lắng hết lần này đến lần khác, quyết định vẫn nên để bản thân mình nói ra chuyện năm đó, biết rõ chân tướng, chắc mẫu thân cũng sẽ không liều mạng bảo vệ đám nha đầu này nữa, ". . . đám người Bích Nguyệt đều vào phủ trong khoảng thời gian đó, trước đây là thần tử cùng triều đại, cũng không sao, bây giờ đại ca phá hỏng mọi chuyện của hắn, hắn thề phải làm cho chúng ta tan cửa nát nhà mới cam tâm. . ."

lại là mấy lời này!

An Khánh Hầu mưu phản, thì tang lễ của Hoàng Hậu sao còn có thể long trọng như thế?

An Khánh Hầu mưu phản, sao Vạn Tuế không giết hắn?

Đã mưu phản, An Khánh Hầu phủ vì sao không bị tịch thu?

Chẳng qua bà chỉ tố cáo hắn chưa giao chỉ đã về nhà đã bị nói là tội khi quân, giam vào tử lao, suýt nữa bị tịch thu tài sản tru di tam tộc, Vạn Tuế tàn nhẫn độc đoán như thế, tội mưu phản lớn như vậy An Khánh Hầu sao có thể không sao!

Lời này quỷ mới tin!

Nỗi bi thương do cái chết của Bích Nguyệt mang lại vẫn chưa qua được, nghe xong những lời của Trầm Trung Tín nói về Bích Nguyệt "Nói bậy", lão phu nhân chỉ cảm thấy lạnh lẽo tận đáy lòng.

Tên súc sinh này!

Chỉ vì muốn giúp tiện nhân kia phủ sạch tội lỗi, chứng minh ả vô tội, không tiếc để cho một nha đầu chết oan, năm đó khi Trầm Chung Khánh vẫn chưa thành danh, bà cũng chỉ là một phụ nhân bình thường không đánh trận, không mưu phản. Lấy đâu ra lắm cở sở ngầm bị sắp xếp bên cạnh vậy được.

Tại sao Bích Nguyệt lại chết?

Không phải là vì hổ thẹn sao!

Chỉ vì giúp bà trút giận mà gây ra họa lớn, nhìn bà chịu khổ, con bé cảm thấy tự trách mới tự sát!

Một nha đầu tốt như thế, đâu có lỗi gì đáng chết. Bây giờ bị ép chết cũng thôi đi, chết rồi còn không được yên, còn ép con bé phải gánh chịu tội danh lớn như vậy, tất cả chỉ vì muốn thanh minh giúp tiện nhân kia!

Nghĩ đến Chân Thập Nương, năm đó chính vì ả vô liêm xỉ câu dẫn con trai mình, ỷ vào quyền thế của phụ than làm mưa làm gió ở tướng quân phủ, chê bôi bà là thôn phụ không biết gì, năm đó nếu không nhờ có Bích Nguyệt nhắc nhở, việc gì cũng bảo vệ bà. Bà sớm đã bị giày vò chết rồi!

Càng nghĩ càng tức, sắc mặt lão phu nhân sung huyết, nghĩ đến bản thân vừa mới khiến nhi tử bị giam vào tử lao, lại thấy hổ thẹn. Không dám đập đầu giường trút giận như trước đây.

Trầm Chung Khánh vẫn luôn yên lặng nhìn biến hóa của lão phu nhân, trong lòng cảm thấy vô cùng thất vọng.

Mẫu thân, vĩnh viễn không thể tỉnh ngộ được!

Trong nháy mắt, ngay cả hứng thú nói chuyện cũng không còn

Trầm Chung Tín nhẹ nhàng nói rõ nguyên nhân hậu quả của mọi việc, thấy tuy thần sắc lão phu nhân không tốt, nhưng cũng không tức giận chất vấn như trước, thầm nghĩ, "....chắc bà nghe xuôi tai rồi?" âm thầm thở phào. Lại chuyển đề tài "Bích Nguyệt chết cũng thôi đi, nhiều năm như vậy, người bên cạnh mẹ phần lớn đều đã bị cô ta mua chuộc rồi, Tuổi tác cũng lớn rồi, dứt khoát thay hết người mới đi."

Cái gì? Muốn đổi toàn bộ người bên cạnh bà?

Đổi thành người của tiện nhân kia, sau đó nhốt lại giày vò bà!

Nghĩ đến sau này bên cạnh mình toàn bộ đều là người của Chân Thập Nương. Ả ta sẽ sẽ ngược đãi bản thân mình đến chết, trong lòng lão phu nhân sinh ra nỗi sợ hãi vô cùng. Không thể tiếp tục ẩn nhẫn, bà bạo nộ, mắt bà trợn trừng như muốn nứt ra nhìn Trầm Chung Khánh, "Ta là mẹ của ngươi đó, rốt cuộc ngươi đang âm mưu cái gì?!"

Không ngờ, đến tận bây giờ mẫu thân vẫn u mê không tỉnh.

Sắc mặt Trầm Chung Tín khó coi đến cực điểm, lung túng nhìn Trầm Chung Khánh.

Trầm Chung Khánh đứng bật dậy. "Nếu mẫu thân không yên tâm, thì đệ sắp xếp người mua nha hoàn, còn đám người này nhất định phải xử lý."

"....Ta không muốn sống nữa!" lão phu nhân lao đồng vào tường.

Trầm Chung Tín bị dọa ôm chặt lấy lão phu nhân.

"...không phải là muốn ta chết sao? Không cần ả đến giày vò, ta tự chết là được, đúng với ý ngươi!" Ngẩng đầu nhìn hàng chữ "Tam Tòng Tứ Đức" chói mắt trên cửa, trong ngực cuồn cuộn khó chịu, ánh mắt nổi tên những tia máu điên cuồng, "...Xúi giục Vạn tuế tặng ta tấm hoành phi kia, có phải là muốn bà già như ta quỳ xuống khấu đầu với ả hay không!?" Nói năng lộn xộn, Trầm Chung Tín vừa cầm chặt tay của bà, bà liền xông đầu vào tường, vừa bảo vệ đầu, lão phu nhân lại nhìn thấy cây kéo trong mẹt may vá, với tay vồ lấy đâm vào ngực, "ta hại ngươi vào đại lao, ta suýt nữa hại chết ngươi, bây giờ ta sẽ trả cái mạng này cho ngươi!" trong lòng dâng lên nỗi sợ hãi vô bờ, khiến lão phu nhân chỉ nghĩ đến cái chết.

Nhi tử hận bà thấu xương, chỉ muốn đón con dâu về phủ mà muốn ép bà chết, mỗi ngày đều sống trong sợ hãi, bà sống còn ý nghĩa gì?

Từ nhỏ làm việc nhà nông, sức của lão phu nhân vốn đã rất khỏe, hơn nữa lại một lòng muốn chết, một đại nam nhân hơn hai mươi tuổi đầy sức sống như Trầm Chung Tín cũng không làm gì được, giằng co liên tục khiến hắn mồ hôi đầy người, "đại ca, đại ca!" Trầm Chung Tín gào lên ầm ĩ thảm thiết nhìn Trầm Chung Khánh.

"Huynh mau đồng ý với mẫu thân đi!" lời đến cổ họng rồi lại nghĩ đến tướng quân phủ suýt nữa bì đám nha đầu này phá cho thân bại danh liệt, cuối cùng cũng không thốt lên lời.

Quay đầu lại, nhìn thấy nhị đệ và mẫu thân giằng co cả người và tay đều là máu, Trầm Chung Khánh cũng bị dọa không kịp phản ứng.

Mẫu thân, thật sự là muốn tìm chết!

Không phải cố ý tuyệt thực tìm dây thừng hù dọa hắn như mấy lần trước!

Mắt thấy Trầm Chung Khánh như một thòa tháp cúi xuống nhìn, lão phu nhân gấp gáp, thở một hơi ngã hôn mê.

"người đâu, truyền thái y!" Trầm Chung Khánh quay đầu hô to.

Tử Nguyệt xông lên đầu tiên.

Dàn xếp ổn thỏa cho lão phu nhân, Trầm Chung Tín vẫn chưa lấy lại tinh thần nhìn Trầm Chung Khánh, "mẹ bị ma chướng rồi, không nghe lời ai hết...." trong lời nói mang theo nỗi khổ nồng đậm.

Ánh mắt kiên quyết của Trầm Chung Khánh thoáng qua nét đau khổ

Đám nha hoàn bà tử nơm nớp lo sợ đứng trong hành lang căng tai lên lắng nghe động tĩnh bên trong, thấy Trầm Chung Khánh đi ra, vội vàng quỳ xuống.

Thân thể Trầm Chung Khánh ngừng lại, hai chân mày cau chặt:

"....không tuân thủ quy củ, gây chuyện thị phi, lẽ ra phải đuổi đi, hôm nay lão phu nhân kiên quyết muốn giữ các ngươi, ta hi vọng sau này các ngươi tự giải quyết cho tốt." Ánh mắt hắn chậm rãi quyết vệ phía đám người, "ta sẽ sắp xếp người bên cạnh lão phu nhân giám sát, từ nay về sau nếu ta phát hiện ai gây chuyện thị phi trước mặt lão phu nhân, chia rẽ tình cảm mẫu tử, đừng trách ta vô tình, trực tiếp lôi đi đánh chết!|

Đám người đồng thanh, "nô tỳ không dám!"

Mãi cho đến khi nghe thấy tiếng bước chân của Trầm Chung Khánh đi xa. Đám người mới dám thở mạnh ra một cái, vài tiểu nha hoàn còn ngã bệt xuống.

Mọi người nhìn nhau, trong lòng đều âm thầm nhắc nhở bản thân.

Sau này, phải thật cẩn thận khi nói chuyện trước mặt lão phu nhân.

"....lão phu nhân muốn hậu táng Bích Nguyệt cô nương trên danh nghĩa nghĩa nữ." Cao Toàn cẩn thận dè dặt quan sát sắc mặt Trầm Chung Khánh.

Danh nghĩa nghĩa nữ?

Phá hoại Trầm gia đến mức này, còn muốn mang họ Trầm, ả xứng chắc!

Sắc mặt Trầm Chung Khánh khó coi cực điểm.

"Tướng quân..." Đang định phát nộ. Cao Toàn lại nhỏ giọng nói, "Bình thường Bích Nguyệt là người lão phu nhân thích nhất, lão phu nhân luôn coi nàng ấy như con đẻ."

Trong đầu lại hiện lên hình ảnh mái tóc trắng của lão phu nhân cũng với bộ dạng điên cuồng vừa rồi của bà, Trầm Chung Khánh cưỡng chế cơn tức giận trong lòng. "làm xong cúng bái trong nhà, rồi vứt ra bãi tha ma!"

Không cho chôn cất?

Cao Toàn khẽ run, nhìn thấy sắc mặt Trầm Chung Khánh không tốt, cũng không dám phản bác. Đáp vâng một tiếng, lặng lẽ lui ra ngoài.

Sau đó, Trầm Chung Khánh đổi toàn bộ nha hoàn trong phòng của các di nương, đồng thời chuẩn bị xe ngựa bốn bánh có gian ngủ xa hoa lộng lẫy.

Hắn muốn dùng thứ tốt nhất vinh quang đón mẫu tử Chân Thập Nương về tướng quân phủ.

Mà lão phu nhân thì bận bịu chuẩn bị bồ đoàn lót đá.

Tiện nhân kia không phải là sống chết muốn về sao. Vậy mỗi ngày bà sẽ để ả quỳ 1 canh giờ (= 2 tiếng)

Bà không tin Trầm Chung Khánh còn dám lôi "Tam tòng tứ đức" ra không cho bà làm chuyện này!

Tam Tòng Tứ Đức, Tam Tòng Tứ Đức!!!!!!!

Bà là nữ nhân, ả cũng là nữ nhân, vậy thì cùng nhau tuân thủ đi!

Vốn dĩ muốn đích thân đi đón, nhưng bị Vạn Tuế triệu vào Thái Hòa Điện đột xuất. Xe ngựa đã chuẩn bị xong, dứt khoát để Vinh Thăng dẫn người đi đón.

Còn phía Chân Thập nương, Tướng quân phủ chả thiếu gì. Nàng cũng không định mang đồ ở tổ trạch vào tướng quân phủ, chỉ thu dọn một số đồ tùy thân. Còn các vật dụng khác viết thành một danh sách, cất ở tổ trạch, đặc biệt để phu thê Hỉ Thước và đám thị vệ Bồ Ba ở lại bảo vệ, còn mình thì mang theo đám người Kỷ Hoài Phong, Phùng Thập Tam, Thu Cúc cùng Vinh Thăng đến Thượng Kinh.

Từ xa nhìn thấy tấm biển Tướng Quân Phủ, Chân Thập Nương vô cùng cảm khái.

Từ đêm tết Nguyên Tiêu bị đuổi ra ngoài, nàng vốn tưởng cả đời này sẽ không bước chấn vào Tướng quân phủ lần nữa, dứt khoát không giữ lại đường lui, mấy tháng nay, từ đám tiểu nha hoàn đến lão phu nhân trong phủ nàng đều đã đắc tội, không biết lần này quay về có gì đang chờ nàng?

"Tướng... Quân... Phủ..." Giản Văn theo Chân Thập Nương xuống xe ngựa, ngẩng đầu nhìn tấm biển hoàng kim to đùng trên cửa đọc từng chữ, "Mẹ, đây là nhà của cha à?"

Chân Thập Nương gật đầu cười,"Ừm, đây chính là nhà của cha."

"Nhà của cha thật khí thế." Giản Văn cảm khái, "Cửa cũng to gấp đôi nhà mình!"

"Đây chính là nhà của chúng ta!" Giản Vũ không thích nghe mấy lời này, trợn mắt phản bác, "cha đã nói rồi, Tướng quân phủ chính là nhà của chúng ta, chứng ta có thể ăn chơi tùy thích, muốn làm gì thì làm!" ngẩng đầu nhìn Chân Thập Nương, "...đúng không mẹ?"

Chân Thập Nương im lặng.

Tận đáy lòng, nàng vẫn chưa coi đây là nhà, càng không cảm thấy đây là nhà của hai nhi tử, cho dù đứng trước của tướng quân phủ, nàng cũng không có chút cảm giác vui mừng khi về nhà, cảm xúc duy nhất chính là tràn đầy lo sợ.

Nhưng, vì có thể đón mẫu tử nàng về, Trầm Chung Khánh thật sự đã phí mất bao tâm huyết. Vì không để cho mẫu tử nàng bị chia rẽ, hắn còn đến nỗi bị lão phu nhân đưa vào đại lao hình bộ. Hắn toàn tâm toàn ý làm tròn trách nhiệm của một người chồng người cha với nàng và hài tử, sao nàng có thể trốn tránh nữa đây?

Từ nay về sau, nàng muốn cùng hắn gánh vác gia đình này!

"Đã nói là nhà của cha, không phải nhà của chúng ta mà..." thấy thần sắc Chân Thập Nương không tốt, Giản Văn lẩm bẩm.

"Chính mồm cha nói như vậy" Giãn Vũ tủi thân nhìn Chân Thập Nương.

Sắc mặt mình chỉ khẽ thay đổi đã bị Giản Văn nhìn ra, Chân Thập Nương không nhịn được thở dài một tiếng, "Đứa nhỏ này sao có thể mẫn cảm đến vậy chứ, cũng không biết là tốt hay xấu nữa." Vuốt tóc hai đứa nhỏ, "Tổ trạch ở Ngô Đồng Trấn và chỗ này đều là nhà của các con, sau này các con lớn lên, muốn ở đâu cũng được." Đây đúng là nhà của Giản Vũ, Giản Văn, cho dù trong lòng nàng có chấp nhận hay không, nàng cũng không được dạy sai bọn nhỏ.

Giản Vũ làm mặt quỷ với Giản Văn.

Thấy Giản Vũ nhìn mình không chớp mắt, Chân Thập Nương coi như không biết, quay đầu phân phó người lên gọi cửa...

Chương 244: Đón tiếp

Edit+Beta: Hà Hin

Vinh Thăng đang định tiến lên gọi cửa, lập tức nghe thấy tiếng pháo nổ giòn rã, cánh cổng màu son của Tướng Quân phủ từ từ mở ra, Sở Hân Di dẫn theo đám người Trầm Hiếu Nhàn cùng năm di nương còn có Cao Toàn và toàn bộ nô tài của tướng quân phủ ăn mặc lộng lẫy đứng ở cổng đón.

Dọa Chân Thập Nương giật thót.

Đán người này, đổi tính rồi à?

Nghĩ đến sự lạnh nhạt lần đầu gặp nhau, ánh mắt Chân Thập Nương chậm rãi nhìn về đám người, ai cũng lễ độ cung kính, như đang đón Thái Thượng Hoàng giá lâm vậy.

"Tỳ thiếp bái kiến phu nhân..." Sở Hân Di hành lễ đầu tiên, ánh mắt nhìn về phía Giản Văn, Giản Vũ đang cười hì hì đỡ Cố Ngạn Phổ, cả người khẽ run.

Mặc dù đã biết từ lâu, cũng đã chuẩn bị tâm lý, nhưng, khi thật sự đối mặt, tận mắt nhìn thấy bộ dáng hai đứa nhỏ phấn điêu ngọc mài giống Trầm Chung Khánh y đúc, trong lòng Sở Hân Di vẫn không nhịn được mà vô cùng đố kị, bàn tay dưới ống tay áo nắm chặt lại, ả hít sâu mấy hơi mới có thể giữ bình tĩnh, nhanh chóng che giấu hận ý trong mắt, nở nụ cười, "...đây là hai vị thiếu gia?" duỗi tay vuốt đầu hai người, "lão phu nhân luôn ngóng trông a, dặn đón thiếu gia đến Dưỡng Tâm viện trước."

Điều khiến Sở Hân Di không ngờ tới chính là, chưa kịp nhìn thấy động tác của 2 thằng bé, tay ả còn chưa động đến 2 đứa, Giản Văn đã kéo Giản Vũ trốn sau người Chân Thập Nương.

Nụ cười chợt cứng đờ, tay Sở Hân Di đang giơ ra, không biết làm thế nào.

"Mẹ..." Giản Văn nhìn xuống chân nói, "....Ánh mắt của cô ấy thật đáng sợ!"

Giản Vũ vội ngẩng đầu nhìn ánh mắt Sở Hân Di.

Lòng Chân Thập Nương giật thót.

Tuy sắc mặt Sở Hân Di thay đổi rất nhanh, nhưng nàng cũng nhìn thấy, "sợ là nàng đã sinh sát ý với Văn Ca, Vũ Ca a!" trong lòng thở dài, Chân Thập Nương cúi đầu vỗ vỗ nhi tử, nói nhỏ bên tai, "...vậy sau này con dắt đệ đệ tránh xa nàng một chút." Vừa nói, vừa ngẩng đầu cười với Sở Hân Di, "....hài tử sợ người lạ, Sở Di Nương chớ để bụng." Nói lời khách khí, lại không để Giản Vũ, Giản Văn tiến lên chào hỏi, ánh mắt nhìn hướng khác.

Sở Hân Di ngại ngùng cười thu tay lại.

Các di nương hồi thần từ trong kinh sợ khi đột nhiên nhìn thấy Giản Văn, Giản Vũ. Tiến lên hành lễ.

Nhìn Giản Văn, Giản Vũ kháu khỉnh bụ bẫm, lại nhìn Nhàn tỷ trầm lặng không nói bên cạnh so sánh, Ánh mắt Dương Lam tối lại.

Từ trước tới nay, điều khiến nàng ta tự hào nhất chính là sinh được một nữ nhi này. Được Trầm Chung Khánh nâng niu như bảo bối, cho dù không qua ngủ chỗ các di nương khác, nhưng mỗi lần về phủ hắn vẫn chạy đến Thốc Cẩm viên thăm nữ nhi.

Mấy đồ dùng tinh xảo. Sở Hân Di cũng không có phần, nàng cũng có thể nhờ phúc của nữ nhi mà được hưởng một chút.

Bây giờ có hai nhi tử, hắn liệu còn thích Nhàn Tỷ không?

Chỉ có tam di nương Mã Thụy thu cười ha ha. "....giống tướng quân thật đó, tốt quá rồi, lão phu nhân không cần đưa nữ nhân lên giường tướng quân nữa, ép sinh tôn tử nữa rồi, phủ chúng ta náo nhiệt rồi."

Mã Thụy Thu tuy ngốc, nhưng là một người thẳng thắn, nàng không thích lão phu nhân đưa nữ nhân lên giường tướng quân, thấy Giản Văn, Giản Vũ. Nàng thật sự rất vui

Chân Thập Nương bất giác quay ra nhìn nàng ta.

Thấy Nhàn tỷ đứng xa nhìn mình, Dương Lam đẩy thế nào cũng không dám tiến lên, Chân Thập Nương mỉm cười. Phân phú Thu Cúc lấy vòng tay đông châu chuẩn bị từ trước cho Nhàn Tỷ, rồi giới thiệu Cố Ngạn Phổ, để mọi người bái kiến hắn. Rồi cả đoàn vây quanh dẫn vào Hạo Nhiên Cư.

"...Phu Nhân xem xem, còn thiếu gì cứ nói với tỳ thiếpmột tiếng." Thấy Chân Thập Nương nhìn xung quanh, Sở Hân Di nói.

Giọng nói khiêm tốn nhưng lại mang theo cao ngạo từ cao nhìn xuống.

Thu Cúc nghe xong liền cau mày.

Ở tổ trạch, phu nhân nhà là người đã nói là làm, về đây sao phải nghe lời một di nương chứ?

Chân Thập Nương không thèm để mắt, quay đầu phân phó Hạ Cẩn, Bảo Sanh hầu hạ bên cạnh Cố Ngạn Phổ, "Dìu Cố tiên sinh đi nghỉ ngơi đi."

Biết Chân Thập Nương mới về tướng quân phủ, còn nhiều việc phải lo, Cố Ngạn Phổ cũng không làm phiền nữa, trực tiếp đi theo tiểu nha hoàn.

Thấy Chân Thập Nương mặc kệ mình sai bảo nha hoàn ở Hạo Nhiên Cư, trực tiếp sắp xếp mọi việc, thần sắc Hồng Tang khó xử, nàng nhìn Sở Hân Di xin ý kiến.

Sở Hân Di nhếch miệng.

Tiểu nha hoàn dâng trà, Chân Thập Nương đón lấy uống một hớp.

Ngẩng đầu nhìn mấy di nương vẫn luôn đứng một chỗ nhìn, Chân Thập Nương khoát khoát tay, "...các ngươi lui xuống đi."

Lão phu nhân đang nóng ruột muốn gặp thiếu gia đó!

Thấy Chân Thập Nương không nhắc đến chuyện thỉnh an lão phu nhân, Phó Tú định mở miệng nhắc nhở một câu, thấy Sở Hân Di quay đầu đi ra ngoài, ngập ngừng, cũng đi theo.

Thấy ánh mắt của Phó Tú đi cuối cùng nhìn qua, Chân Thập Nương lén thở phào một hơi.

Nếu như trước đây, đương nhiên việc đầu tiên nàng làm khi vào tướng quân phủ sẽ là dẫn Giản Văn, Giản Vũ đi gặp lão phu nhân, bây giờ thì... vẫn nên đợi bà đến gọi đi.

Nếu thật sự không gọi mà đến, chắc nàng sẽ phải đứng ở ngoài cửa cả ngày mất.

Tắm cho Giản Vũ, giản Văn xong, Chân Thập Nương mới vịn tay Đông Cúc vào phòng tắm.

"....Thu Cúc tỷ tỷ mau nhìn này, đây là giường gạch gì thế!" vào phòng ngủ, nhìn thấy giường lớn khắc hoa phủ gấm, Giản Vũ nhào lên đầu tiên, "Thật mềm!" cởi giày nhảy như cái lò so.

Giản Văn cũng không chịu yếu thế, trèo lên cùng nhảy.

"....Huynh nhảy không cao bằng ta!"

"ta nhảy cao hơn!"

"Xem ai có thể nhảy cao bằng đèn lồng tám góc kia!"

..........

Hai đứa bé hò hét thi đấu.

Ngày đầu cùng Chân Thập Nương đến tướng quân phủ, Thu Cúc còn kích động hơn bọn nhỏ bây giờ, hiểu rõ tâm trạng hiếu kỳ bây giờ của bọn nhỏ, vừa cười haha, vừa lớn tiếng giải thích, "Đây không phải giường gạch, đây là giường (gỗ)***, bên dưới không có lò đốt."(thực ra trong tiếng trung tên 2 loại giường này không liên quan đến nhau nhưng dịch lại giống nhau mọi người tự hiểu ha)

"Thật à?" Giản Văn, Giản Vũ không nhảy nữa, chen lấn xốc chăn đệm lên xem.

Như Ngọc nghe thấy động tĩnh vội vàng chạy vào xem, liền nhìn thấy Giản Văn, Giản Vũ lật tung giường lên, sắc mặt kinh ngạc phát tái, "....Thiếu gia mau dừng tay, giường này không thể nghịch linh tinh, tướng quân về thấy sẽ tức giận!"

Giản Văn, Giản Vũ cùng le lười nhìn nhau, vứt chăn đệm trong tay ra nhảy xuống đất.

Đúng là hài tử hoang dã không có quy tắc.

Trong lòng Như Ngọc mắng thầm một câu, vừa gọi tiểu nha hoàn vào dọn dẹp, vừa nói, "Thiếu gia ra ghế ngồi trước một lát, đừng nhảy nữa."

"Ca ca mau xem này, hòn đá này đẹp quá...." Giản Vũ quét mắt một cái đã nhìn thấy một khối đá tiết gà được điêu khắc tinh tế màu đỏ tươi ở trên giá đồ cổ, chạy ra lấy, "còn đỏ hơn cả cây san hô trong phòng mẹ?"

"Đây là đá tiết gà...."Giản Văn đón lấy, "trong hộp bách bảo của mẹ cũng có một viên. Nhỏ hơn viên này, chỉ to bằng nắm tay, mẹ nói để lại cho ta lớn lên khắc con dấu."

"Mẹ cũng có cái này?" Giản Vũ trợn mắt, "sao đệ không thấy?" vội cướp lấy khối đá, "....sao mẹ không nói với đệ?"

Biết mình lỡ miệng, Giản Văn vội né tránh, đúng lúc thấy một tượng người đất nhỏ ở tầng dưới cùng giá trưng bày, mắt sáng lên, "Na Tra náo hải!"

"Tề Thiên Đại Thánh...."

Phấn kích vồ đến, sờ cái nọ, cầm cái kia. Yêu thích không rời tay.

Nhìn thấy tượng người đất, Giãn Vũ vội ném khối đá tiết đi vồ lấy, "....của đệ, của đệ, cha từng nói tìm đất nặn người cho đệ!"

Nháy mắt, hai người cướp tượng đất không còn cái nào.

Mỗi người ôm một đống, bắt đầu khoe khoang so sánh.

"Thiếu gia mau bỏ xuống!" nghe thấy hai người ầm ĩ không ngừng, Như Ngọc vừa dọn dẹp giường xong quay đầu, chỉ trong một thời gian ngắn, hai tiểu tử đã phá cho cái giá trưng bày lanh tanh bành, dọa cho Như Ngọc sợ toát mồ hôi. "Những thứ này không thể nghịch."

Khi tướng quân đem đống người đất này về, ngay cả động cũng không cho nàng động, đích thân bày trên giá.

Người đất kỵ nhất là bị tác động lực quá lớn. Đống người đất bị Giãn Vũ ôm trong lòng đã ép đến không còn hình thù gì, khiến cho Như Ngọc bị dọa sợ thanh âm thổn thức, "Thiếu gia mau bỏ xuống!"

Vội bước nhanh tới giành lấy.

Sớm đã nghe cha nói nặn cho bọn chúng rất nhiều người đất. Bảo bọn nhỏ tới tướng quân phủ chơi, Giản Văn, Giản Vũ sớm đã coi đám người đất này là của mình. Lớn như vậy rồi nhưng vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy người đất tinh xảo như vậy, thích không chịu được, làm gì có chuyện chịu buông tay?

Nhìn thấy Như Ngọc nhào qua, hai người một trái một phải, tránh ra

Tuy không có nội công, nhưng bộ pháp kinh công của Phùng Thập Tam, đâu phải loại mèo ba chân như Bích Ngọc có thể bắt được?

Thấy mình nhào vào khoảng không, Bích Ngọc lại quay đầu chạy theo bắt lấy. Gainr Vũ, Giản Văn đã cười ha ha chạy lên giường vừa dọn dẹp xong, bày người đất lên giường, líu ra líu ríu.

Ga trải giường màu trắng thuần thêu chìm hoa bách hợp bằng tơ tằm trong nháy mắt biến màu lẫn lộn.

"Thiếu gia!" Như Ngọc hét lên một tiếng.

Giản Vũ, Giản Văn bị dọa giật mình, ngẩng đầu nhìn Như Ngọc chằm chằm.

"Ngươi làm gì đó" trong nháy mắt Thu Cúc che chăn trước người Giản Văn, Gainr Vũ.

Biết Như Ngọc là đại nha hoàn của Trầm Chung Khánh, Thu Cúc cũng có chút kiêng kị, nhưng, từ nhỏ lớn lên cùng Giản Văn, Giản Vũ. Thu Cúc rất thương bọn nhỏ, khi nói chuyện còn không lỡ to mồm, thấy bị người quát lớn như vậy, hơn nữa lại còn là nô tài.

Thu Cúc phồng mồm trợn má trợn mắt nhìn Như Ngọc, bộ dáng hận không thể nuốt sống nàng.

Chân Thập Nương tắm rửa xong được Đông Cúc đỡ đi vào, nhận thấy không khí không ổn, mở miệng hỏi, "....Sao thế?"

"Mẹ!" thanh âm của Giản Văn mang theo oan ức.

"Thiếu gia bày người đất lên giường...." Như Ngọc nói.

Chỉ trong thời gian ngắn, Giản Vũ, Giản Văn làm cho ga giường tuyết trắng biến màu xanh đỏ lòe loẹt.

Chân Thập Nương dở khóc dở cười.

Hai đứa nhỏ này, coi giường (gỗ) thành giường gạch rồi.

ở tổ trạch bọn nhỏ vẫn luôn ngủ trên ở gạch, từ nhỏ Giãn Văn, Giản Vũ đã thích bày đồ chơi ra giường gạch.

Mỉm cười bước tới, "....người đất ở đâu ra nhiều vậy?" Thấy Giản Vũ vẫn cảnh giác trừng Như Ngọc không nói, Chân Thập Nương nhíu mày.

"Cô ta mắng Giản Văn, Giản Vũ..." Thu Cúc nhỏ giọng nói.

Chân Thập Nương vội quay đầu.

Đối diện với ánh mắt lạnh léo của Chân Thập Nương, Như Ngọc run run, "...Phu nhân"

"Thiếu gia là người ngươi có thể mắng hả?" thanh âm Chân Thập Nượng nhẹ nhàng nhưng lại mang theo uy nghi khiến người khác sợ hãi.

Cơ thể Như Ngọc cứng lại, "Thiếu gia...."

"Thiểu gia tự có ta và tướng quân dạy bảo, chưa đến lượt ngươi lên tiếng." Chân Thập Nương không cho ả nói, "Ngươi ra ngoài đi, sau này không được bước vào chính thất một bước!"

Chương 245: Thèm tôn tử

Edit+beta: Hà Hin

Chuyện cười, cho dù Giản Văn, Giản Vũ đúng hay sai, ngày đầu tiên mẫu tử các nàng vào phủ đã bị nha hoàn bắt nạt. Vậy còn ra thể thống gì, không giống như lần trước, lần này nàng quyết định ở lâu dài!

Không được vào chính thất?

Như Ngọc trợn mắt, nàng là đại nha hoàn của Trầm Chung Khánh chứ không phải của Chân Thập Nương.

Miệng mấp máy, nghĩ đến lời Trầm Chung Khánh dặn không được làm trái lời phu nhân, nhẫn nhịn uất ức, cúi đầu lui ra ngoài.

Vốn dĩ là thiếu gia không đúng, nhưng, phu nhân nổi tiếng kiêu căng độc đoán không biết lý lẽ, chuyện này vẫn nên đợi khi nào tướng quân về rồi giải thích vậy.

"....Đây không phải là giường gạch, ga giường làm bẩn rất khó giặt sạch." Chân Thập Nương quay đầu vỗ vỗ mặt nhi tử, "Tướng quân phủ có nhiều quy tắc, tới đây rồi, thì không thể nghịch ngợm như ở nhà được nữa, sẽ bị người ta cười các con là hài tử hoang dã không có quy tắc."

Giản Văn, Giản Vũ liền lè lưỡi.

"Giường này mềm quá, không thích bằng giường gạch ở nhà, người nhỏ đứng không vững." Giãn Vũ cúi đầu nhìn mặt đất lát đá hắc ngọc màu xanh thẫm, thương lượng, "....Vậy con và ca ca bày trên đất hả?"

Chân Thập Nương bèn sai người tìm hai cái bồ đoàn dày tới.

Giãn Văn, Giản Vũ mỗi người ngồi một cái, bày đám người đất thành hai đội quân nhỏ trên đất, đánh nhau khí thế ngất trời.

Sai người đổi ga giường khác, Chân Thập Nương ôm gối dựa người trên giường, cười hạnh phúc nhìn hai đứa nhỏ.

Chung quy vẫn còn nhỏ a, chơi gì cũng rất chuyên chú, vui vẻ.

Có tiểu nha hoàn vào bẩm báo, "....Lão phu nhân mời hai vị thiếu gia đến Dưỡng Tâm viện."

Cuối cùng thì bà cũng không nhịn được rồi.

Chân Thập Nương lười biếng đứng dậy

"....Tổ mẫu lớn tuổi, không thích ồn ào. Văn ca, Vũ ca gặp tổ mẫu không được vừa nhảy vừa hò hét như trước mặt cha rõ chưa?" Chân Thập Nương dặn đi dặn lại trên đường cùng tiểu nha hoàn đến Dưỡng Tâm viện.

Giản Văn chớp mắt nhìn Chân Thập Nương

Trước nay chuyện gì cũng chỉ dặn một lần, hôm nay mẹ sao vậy?, dài dòng văn tự, giống y mẹ của Cẩu Tử

Lão phu nhân đang nghiêng người dựa trên gối thêu hoa hợp hoan, Tử Nguyệt nửa quỳ trước giường nhẹ nhàng đấm bóp chân.

Tiểu nha hoàn vào bẩm, "phu nhân đưa hai vị thiếu gia tới rồi", lão phu nhân chả buồn mở mắt.

Chân Thập Nương đợi ở ngoài gần hai khắc đồng hồ (~30p), Giản Vũ, Giản Văn vẽ đầy ô vuông nhỏ khắp hành lang, mới nghe thấy giọng nói lời biếng của lão phu nhân ở bên trong, "...đưa vào đây đi!"

Nghe thấy tiếng bước chân bịch bịch vang lên, lão phu nhân đang nhắm mắt dựa người trên đầu giường mới thờ ơ quét mắt một cái. Cả người ngây ra như bị điện giật, bà ngồi thẳng lên.

Hai đứa bé phấn điêu ngọc trác đứng đó, đang mở to đôi mắt đen nhìn bà hau háu, y chang Trầm Chung Khánh thu nhỏ ở Ngô Đồng Trấn năm đó.

Nháy mắt, cảnh Trầm Trung Khánh bi ba bi bo vây quanh mình học thuộc bài bị lu mờ bởi lớp bụi thời gian hiện ra trước mắt..... Lòng lão phu nhân trong nháy mắt mềm mại hơn. Hận không thể lập tức ôm hai đứa bé vào lòng hôn vài cái.

Đây là sự thật, cốt nhục của Trầm Gia, không có một điểm nào giống tiện nhân kia hết!

Cúi đầu nhìn hai chiếc vòng trường mệnh bằng bạc trong tay. Trong lòng lão phu nhân hối hận......... không muốn tặng thứ này, thật sự.... thật sự ngại không muốn lôi ra!

Ghét ai ghét cả đường đi.

Tuy là tôn tử ruột, nhưng lời Bích Nguyệt nói khi đó cũng có đạo lý, mụ đàn bà như vậy có thể sinh ra đứa con tốt được chắc!, chính vì thế, vừa nghe thấy Chân Thập Nương nuôi hai đứa cháu của mình ở ngoài, lão phu nhân cũng không kích động như Trầm Chung Khánh. Thậm chí còn có chút.... HẬN, đặc biệt khi nghĩ đến mẹ đẻ của bọn nhỏ lại có thể mê hoặc nhi tử mình lừa dối, chống đối mình. Ngoài mặt tỏ vẻ nghe lời, sau lưng âm thầm chống đối, làm cho mẫu tử bà trở mặt với nhau, nỗi hận của lão phu nhân vẫn nhịn xuống... chuẩn bị cho lễ gặp mặt cay nghiệt.

Để làm mất thể diện của Chân Thập Nương ở trước mặt mọi người. Công khai nói cho ả ta biết đừng tưởng ả sinh được hai đứa cháu trai là giỏi, bà đây cũng không them!

Nhưng, vừa nhìn thấy hai đứa bé, lại là một chuyện khác, loại cảm giác thân thiệt tự nhiên sinh ra, trong lòng lão phu nhân vừa hối hận vừa ngứa ngáy.

Tự nhiên lo tính thiệt hơn.

Nếu biết hai đứa bé không giống mẹ nó chút nào như vậy, vừa nãy mình làm gì phải để tiện nhân kia đứng ở ngoài lâu như vậy.... bọn nhỏ sẽ không ghét mình vì chuyện này chứ!?

Tiện nhân kia giỏi y thuật, mỗi lần vào cung đều được hời, nghe nói bên tổ trạch vàng bạc chất thành đống, bây giờ mình tặng đôi vòng bạc thô xơ này hai đứa nhỏ không thèm thì sao?

Cứ tưởng bản thân không thích bọn nhỏ, sau này cũng chả gặp nữa!

Vừa nghĩ đến vì sự sơ sót của mình mà Giản Văn, Giản Vũ sẽ không để ý đến mình nữa, không đến thăm mình nữa, trong lòng lão phu nhân co rút, ngây ngốc nhìn Giản Văn, Giản Vũ. Không biết lấy lòng bọn nhỏ thế nào, bây giờ lấy lòng còn kịp không?

"Con dâu bái kiến mẫu thân..." Thấy lão phu nhân nhìn Giản Văn, Giản Vũ đến đơ người, Chân Thập Nương khẽ cúi người, đẩy đẩy Giản Văn, Giản Vũ đang nhìn lão phu nhân chằm chằm, "Mau thỉnh an tổ mẫu."

"tổ mẫu an..."

Giản Văn, Giản Vũ ngoan ngoãn lễ phép hành lễ.

"Ngoan, ngoan..." nghe thấy tôn tử gọi mình, giọng lão phu nhân run rẩy, bà vỗ vỗ giường nằm ngoài dự đoán của mọi người, "....Mau qua đây ngồi."

Giản Văn, Giản Vũ liền ngẩng đầu nhìn Chân Thập Nương.

Nhìn theo ánh mắt bọn nhỏ, lão phu nhân mới nhớ đến Chân Thập Nương, thấy ả không mặn không nhạt phúc thân hành lễ mình, hơn nữa còn chưa đợi sự cho phép của mình đã đứng thẳng người, bất giác nổi cơn giận.

Tiện nhân này, càng ngày càng ngông cuồng!

Mở miệng định hét quỳ xuống, lại nhìn thấy đôi mắt sáng lấp lánh của Giản Văn, Giản Vũ đang nhìn mình lại đành nhịn xuống, chỉ cúi đầu nhìn bồ đoàn đặt cạnh chân Chân Thập Nương.

Bồ đoàn này, bên dưới đã được lót một lớp đá, chỉ đợi hôm nay ả đến quỳ hai canh giờ thôi (4 tiếng)

Để ả hối hận vì đã về tướng quân phủ cùng bọn nhỏ.

Chân Thập Nương cũng khẽ quét mắt xuống nhìn bồ đoàn coi như không thấy.

Không khí có chút áp bức.

Trán Tử Nguyệt không nhịn được toát mồ hôi.

Nếu là trước đây, nàng cũng sẽ thêm dầu thêm muối giúp lão phu nhân giày vò Chân Thập Nương. Nhưng, đã từng chứng kiến sự bảo vệ kiên quyết của Trầm Chung Khánh đối với Chân Thập Nương, nàng không dám làm loạn nữa.

Làm thế nào bây giờ.

Nếu hôm nay Chân Thập Nương chịu thiệt ở đây, lát nữa sẽ về tố cáo với Trầm Chung Khánh, đám người các nàng không bị lột da mới là lạ đó.

Lời dặn dò lạnh lẽo của Trầm Chung Khánh hôm nào lại vang lên bên tai, ánh mắt nhìn thấy ngọc bội Thánh Tôn Ngự Thanh Khê trên eo Chân Thập Nương, Tử Nguyệt rung động, "...Đây là ngọc bội Thái Hậu thưởng?" lại hỏi, "....Nghe nói ngọc bội này là thánh vật trong cung, chỉ có công có mới có tư cách đeo, chuyện này là thật?"

Lão phu nhân nghe thấy, liền nhìn xuống eo Chân Thập Nương, thần sắc chấn dộng.

Chân Thập Nương khẽ cười cầm ngọc bội Thánh Tôn Ngự Thanh Khê lên vuốt ve, "....Lúc Thái Hậu thưởng không nói gì cả. Chỉ dặn ta, đeo miếng ngọc bội này lên sẽ có tư cách như công chúa. Ngoài lúc gặp Thái Hậu và Vạn Tuế ra, không phải quỳ ai hết.... bao gồm cả Hoàng Hậu." Dù không phải dùng để đối đầu với lão phu nhân, dù sao cũng từng chịu ảnh hưởng tư tưởng giáo dục của hiện đại. Chân Thập Nương hận quỳ gối đến tận xương tủy, theo nàng, hiếu thuận cũng không nhất định phải quỳ.

Hơn nữa, một khi nàng quỳ xuống, không biết lão phu nhân sẽ được đằng chân lân đằng đầu giày vò nàng thế nào nữa đây.

Nhất định không thể quỳ .

Bây giờ nàng là Tứ phẩm du y, Ngũ phẩm cáo mệnh, còn có thánh vật Thái Hậu Ban. Lão phu nhân bị Vạn Tuế giáng xuống thường dân, tính ra còn không biết ai phải quỳ ai nữa đâu.

Cũng nhớ lại lời Phó công công lúc truyền chỉ còn đặc biệt nhắc tới chuyện này, lão phu nhân nghiến răng. Dứt khoát không thèm để ý đến CHân Thập Nương, lại vỗ vỗ giường, "....Văn ca, Vũ ca mau qua đây ngồi." Giọng ôn hòa dễ gần.

Trước nay Chân Thập Nương luôn kính lão. Đều rất kính cẩn với đám người Trương Chí Nương ở Ngô Đồng Trấn và Tiêu lão phu nhân, luôn mẫu mực. Giản Văn, Giản Vũ cũng kính trọng người già, thấy mẹ gật đầu, Giản Văn không thích ánh mắt lão phu nhân nhìn mẹ, vẫn còn chút chần chừ. Giản Văn đã lon ton chạy tới trèo lên giường, nhìn lão phu nhân cười hì hì, "...Đây là cái gì?" thằng bé chỉ vào thuốc cao dán lão phu nhân dán trên trán hỏi.

"Là thuốc cao dán..." Tử Nguyệt trả lời hộ lão phu nhân, "Tổ mẫu nhức đầu, phải dán cao thuốc."

"....Tổ mẫu ốm à?" Giãn Vũ giơ tay lên sờ trán lão phu nhân.

Lòng lão phu nhân mềm nhũn.

Dù sao cũng là tôn tử của mình, cốt nhục tình thâm không thể chối bỏ, nuôi ở bên ngoài bao nhiêu năm mà vẫn thân thiết với mình!

"....Tổ mẫu không sao" bà kéo tay Giản Vũ xuống cười haha.

"Tổ mẫu ốm thì bảo mẹ xem bệnh cho...." Giãn Vũ quỳ bên cạnh nói, "Mẹ y thuật giỏi lắm đó, một thang thuốc là khỏi." Vừa nói vừa quay đầu nhìn Chân Thập Nương.

Thấy mình và ca ca đều ngồi trên giường, mẹ vẫn đứng đó, ánh mắt nhìn xung quanh, hai chiếc ghế cạnh bạn đặt đồ, ngoài ra trong phòng chả còn chỗ nào ngồi nữa, mà bên này có giường lớn, để chăn gối, lão phu nhân dựa ngang trên đầu giường, chân có hai tiểu nha hoàn đấm bóp, thêm mình và ca ca nũa, chả còn chỗ nào để mẹ ngồi.

Liền lật đật bò xuống, chuyển đồ trên ghế xuống đất, phủi sạch ghế, "....Mẹ ngồi đây!"

Chân Thập Nương ôm Giản Vũ hôn chụt một cái, "Vũ ca thật hiếu thuận" thản nhiên ngồi xuống.

Đám nha hoàn hít sâu một hơi.

Nhìn hành động của Giản Vũ, mặt lão phu nhân tối lại.

Tuy không tinh tế như Giản Văn biết nhìn sắc thái người khác qua ánh mắt, nhưng nhìn khuôn mặt sầm lại của lão phu nhân, Giản Vũ cũng biết bà không vui liền cười hì hì:

"Sức khỏe mẹ không tốt, Phùng gia gia dặn mẹ không được đứng lâu, sẽ hôn mê." Từ nhỏ biết sức khỏe mẹ không tốt, cho dù đi đâu việc đầu tiên hai đứa nhỏ làm là tìm chỗ cho mẹ ngồi, đã trở thành thói quen.

"Vừa nãy tổ mẫu ngủ, mẹ đã đứng ở ngoài rất lâu rồi." Giản Văn ngồi bên cạnh lão phu nhân tiếp lời đệ đệ.

Nhắc đến chuyện bị lạnh ở bên ngoài, lão phu nhân lại thấy khó xử.

Đông Vũ bưng một đĩa nho tím vào, Tử Nguyệt nhân cơ hội gọi Giản Văn, Giản Vũ, "...Thiếu gia ăn nho"

Cuối cùng cũng phát hiện ra lão phu nhân không thích mẹ mình ngồi, Giản Vũ rất bất mãn, liền lắc đầu, "Ta vừa ăn với cha rồi." cũng không về giường nữa, dứt khoát ngồi trên bồ đoàn bên cạnh Chân Thập Nương, "....Ta ngồi đây với mẹ."

Lão phu nhân giật thót, ".....Văn ca mau đứng dậy, dưới đất lạnh." Vừa nghĩ đến đá dưới bồ đoàn sẽ làm đau tôn tử, lòng lão phu nhân lo lắng.....

Chương 246: Vạch trần

Edit+Beta: Hà Hin

"Con là Vũ Ca" Giản Vũ sửa lại.

"Con mới là Văn Ca" Giản Văn cười với lão phu nhân, "....Tổ mẫu nhận nhầm rồi!"

Cảm thấy mông bị đâm đau, Giản Vũ liền đứng dậy lật bồ đoàn lên, mắt sáng lên, "...Ca ca mau tới đây, chỗ này có nhiều đá lắm."

Chân Thập Nương là người hiện đại, không thích mấy trò quỳ gối vô nhân quyền này, Giản Văn, Giản Vũ từ nhỏ cũng không phải quỳ, trong ấn tượng không có khái niệm nhi nữ nhất định phải quỳ trước phụ mẫu, hai đứa nhỏ không biết lão phu nhân chuẩn bị bồ đoàn này là để cho mẹ mình quỳ, hơn nữa lại là hài tử lớn lên dưới quê, rất thích mấy thứ đá sỏi cây lá, thấy mấy thứ này, hai thằng bé đều rất hưng phấn. Giản Văn nhảy xuống đất, hai hài tử ngồi xổm líu ra líu ríu ngồi chọn đá.

Không khí trong phòng như đông cứng lại.

Nha hoàn, bà tử chỉ hận không có cái lỗ để chui vào.

Chân Thập Nương ngẩng đầu nhìn thẳng vào lão phu nhân.

Tuy lật mặt với nhau là chuyện ai cũng biết, nhưng bị hai tôn tử bảo bối nhìn thấy mấy thứ âm mưu này, trên mặt lão phu nhân cũng có chút không nhịn được, mặt lúc đỏ bừng lên vì tức rồi lại tái mét.

Thấy Chân Thập Nương nhìn mình không bỏ qua, không kiên nhẫn khoát khoát tay, "Ở đây không có chuyện của ngươi, lui xuống đi."

"Con dâu cáo lui." Chân Thập Nương đứng dậy hơi phúc thân, cúi đầu gọi Giản Văn, Giản Vũ, "Văn ca, Vũ ca..."

Đang vui vẻ chọn lựa, nghe thấy mẹ gọi, Giản Văn, Giản Vũ ngẩng đầu, thấy mẹ định đi, "Mẹ, mẹ!" vẫn cầm mấy hòn đá đứng dậy, "...chúng ta không thể mang đống đá này đi ư?" Giản Vũ ngẩng mặt trông mong nhìn Chân Thập Nương.

Sợ bồ đoàn bị đâm rách, khi tìm đá Bích Nguyệt đều chọn những viên đá cuội nhỏ nhẵn, không giống với mấy hòn đá hình bầu dục mà Giản Vũ, Giản Văn thường gặp. Đống đá cuội này đầy đủ các loại tam giác, tứ giác, ngũ giác rất đặc sắc. Giản Văn, Giản Vũ vô cùng thích.

"Đây là bảo bối của tổ mẫu..." khuôn mặt đỏ vì túng quẫn của lão phu nhân khẽ cười, "Chính vì sợ các con tranh nhau. Mới giấu dưới bồ đoàn." Vỗ vỗ khuôn mặt hồng hào của Giản Vũ, "Quân tử không đoạt thứ yêu thích của người khác, Văn ca, Vũ ca mau bỏ xuống, chào tổ mẫu."

Nhìn mấy hòn đá trong tay. Giản Văn, Giản Vũ có chút không nỡ, đối diện với ánh mắt uy nghiêm hiếm thấy của Chân Thập Nương, cuối cùng cũng ngoan ngoãn bỏ xuống.

"Văn ca, Vũ ca ngồi đây." Thấy hai tôn tử bảo bối muốn đi theo Chân Thập Nương, không để ý thể diện, lão phu nhận vội ngồi thẳng dậy.

Lập tức có tiểu nha hoàn tiến lên ngăn lại.

Vừa duỗi tay. Giản Văn, Giản Vũ đã né đi, vèo vèo, chạy mất.

"Thiếu gia dừng lại...." Tiểu nha hoàn xoay người định đuổi theo.

"Hừm..." Giọng hơi giương cao, Chân Thập Nương hừ giọng mũi.

Đối diện với ánh mắt uy nghiêm lạnh lẽo của Chân Thập Nương, tiểu nha hoàn run rẩy. Thận trọng quay về chỗ.

Làm trái lời lão phu nhân chỉ bị đánh một trận, nhưng đắc tội người trong lòng Trầm Chung Khánh các nàng sẽ bị lột da đó. Chỉ một đá Song Nhi liền chết, Thu Tịch viết cáo trạng hộ lão phu nhân hiện vẫn mất tích.... Bây giờ, sự tàn nhẫn của Trầm Chung Khánh làm cho đám nha hoàn các nàng ngủ cũng giật mình không ngon giấc.

Trải qua một trận phong ba bão tố. Cái nhà này, ai làm chủ cuối cùng cũng có thể xác định rõ rồi!

Thấy cả đám người ngoan ngoãn đứng ở một bên phúc thân chào mình, Chân Thập Nương mới từ tốn bước đi.

Muốn đưa Giản Văn, Giản Vũ đi. Nàng không có ý so đo với lão phu nhân. Trước khi về phủ, Trầm Chung Khánh đã đặc biệt dặn dò nàng, Dưỡng Tâm viện có thể có nội gián của An Khánh Hầu, nhưng lão phu nhân không cho thanh trừ. Dặn nàng nhất định không được một mình dẫn bỏ nhỏ tới đây, càng không được để bọn nhỏ ở chỗ này.

Chính vì điều này. Trầm Chung Khánh đặc biệt phái tám ám vệ võ công cao cường cho Chân Thập Nương, dặn nàng khi nào đến Dưỡng Tâm viện và các viện của mấy di nương nhất định phải mang theo. Nếu lão phu nhân khóc lóc om sòm không nghe, kiên quyết muốn giữ người lại thì dứt khoát làm cứng.

Hôm nay, đối diện với cơn giận của nàng nếu đám nha đầu này vẫn không biết điều mà cản đường, nàng sẽ lập tức gọi ám vệ!

Muốn giữ tôn tử ở lại chơi với mình?

Cứ chờ đi, bao giờ lão phu nhân chủ động xử lý đám quỷ quái này, nàng sẽ xem xét việc cho Giản Vũ, Giản Văn ở lại thân cận với bà, còn không thì, đừng hòng!

Nhìn mãi theo hướng bóng dáng hai tôn tử chạy mất, lão phu nhân mới lấy lại tinh thần, vẫn còn chút ngẩn ngơ.

Mình chỉ đuổi tiện nhân kia đi, sao ả lại đưa cả tôn tử của mình đi?

Lập tức hừ một tiếng, "không phải chỉ là hai tôn tử thôi sao, có gì tài giỏi chứ, đúng là loại khinh người y chang mẹ nó, thương cũng phí công, phí sức." Miệng chua chát dè bỉu, nhớ đến bộ dáng phấn điêu ngọc trác của Giản Văn, Giản Vũ. Trong lòng lão phu nhân ngứa ngáy khó chịu.

Nhận lấy trá Đông Vũ dâng lên uống một hớp, hơi nóng, lão phu nhân giận cá chém thớt, giơ tay một cái, ném cả chén trà vào người Đông Vũ.

Trầm Chung Khánh từ Thái Hòa Điện đi ra, vôi vội vàng vàng chạy về tướng quân phủ cũng sắp giờ thân (~15h)

Chân Thập Nương vẫn đang ngủ trưa.

Giản Văn, Giản Vũ thì ngồi trên bồ đoàn yên tĩnh bày người đất.

Không khí ấm áp yên bình.

"Cha..." nhìn thấy Trầm Chung Khánh vào, Giãn Vũ nhào lên đầu tiên.

Cảm giác vừa về đã có thể nhìn thấy thê tử thật tốt, mặt Trầm Chung Khánh tràn đầy ý cười, ôm chầm lấy Giản Vũ.

Nhớ ra mẹ đang ngủ, Giản Văn vội làm động tác yên lặng.

Trầm Chung Khánh ngừng lại, cẩn thận nhìn về phía giường, thấy thần sắc Chân Thập Nương dễ chịu sắc mặt yên tĩnh, chưa bị giật mình liền thở phào một hơi.

Trầm Chung Khánh không biết là thời gian càng về sau Chân Thập Nương càng thèm ngủ, mà ngủ càng ngày càng sâu. Hắn tưởng nàng sáng sớm lên đường mệt, cúi đầu nhét góc chăn cho nàng, nhẹ nhàng đóng cửa, ôm Giản Văn, Giản Vũ tới noãn các.

Trầm Chung Khánh vừa ngồi xếp bằng trên giường, Giản Vũ, Giản Văn đã tự đồng trèo lên đùi hắn, "Cha! Cái này để cho con à?" Giãn Vũ giơ người đất lên hỏi.

"Ừm, của các con hết" Trầm Chung Khánh nuông chiều gật đầu, "......Ở chỗ cha có thích không?" sợ hài tử về phủ không thích, vì làm đống đồ chơi để thu hút bọn nhỏ, hắn đã cố hết tâm sức.

"Không thích!" Giản Vũ không thèm nghĩ đã lắc đầu, "Con ở trên giường nhảy một tý cũng không được" chỉ vào trong phòng, "....Động vào đồ trong đó một cái cũng không cho!"

"Vì thiếu gia không biết quy củ, buổi trưa bị Như Ngọc cô nương mắng." Thu Cúc nhân cơ hội nói.

Trầm Chung Khánh lập tức sai người đi tìm Cao Toàn, "...Kết toán nguyệt lệ tháng này của Như Ngọc rồi đuổi đi!"

Nhìn Giản Văn, Giản Vũ thân mật ngồi trên đùi Trầm Chung Khánh hihi cười bày người đất, bạch y của Trầm Chung Khánh bị bôi xanh đỏ không ra màu sắc. Mắt Cao Toàn suýt rớt xuống, nghe xong lời Trầm Chung Khánh đuổi Như Ngọc trong thời gian ngắn như vậy đã mạo phạm hai tiểu thiếu gia, bị dọa ngây người, mãi sau mới đáp vâng, rón rén lui ra ngoài.

Ánh mắt rét lạnh của Trầm Chung Khánh nhìn xuống hai đứa nhỏ, nháy mắt nhu hòa lại.

Lại hỏi chuyện Giản Văn, Giản Vũ trên đường lên Kinh Thành, cuối cùng mới nghĩ đến lão phu nhân, "Gặp tổ mẫu chưa?"

"Gặp rồi ạ...." Giản Văn gật đầu, "Trán tổ mẫu dán cao thuốc."

"Sức khỏe thổ mẫu không tốt, thích yên tĩnh" Trầm Chung Khánh giải thích, "Đến chỗ tổ mẫu không được nghịch ngợm."

"Vâng...." Giản Văn, Giản Vũ cùng gật đầu, "Mẹ cũng nói thế."

"....Tổ mẫu tặng Văn ca, Vũ ca cái gì?" Trầm Chung Khánh hời hợt hỏi.

Thường nói, cách thế hệ sẽ thân thiết hơn. Mẫu thân không thích hắn, chắc sẽ thích hai đứa nhỏ đi?!

Tận đáy lòng Trầm Chung Khánh hi vọng lão phu nhân có thể thích Vũ ca, Văn ca như hắn, bọn nhỏ sẽ như nối liên kết, thời gian lâu dần, sẽ có thể cải thiện mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu các nàng.

Giản Văn, Giản Vũ cùng lắc đầu.

"....Tổ mẫu nhỏ mọn lắm." Giản Vũ nhớ đến mấy hòn đá kỳ quái, "Sợ con và ca ca đòi, giấu đá dưới bồ đoàn." Lại cười khà khà nhìn Trầm Chung Khánh. "....Bị con phát hiện ra." Sắc mặt lại buồn bã, "Tiêc là, mẹ không cho con và ca ca xin."

"Đá?" thần sắc Trầm Chung Khánh chấn động, "nhét dưới bồ đoàn" mặt có chút tái, "Mẹ con có quỳ không?"

"Quỳ?" Giản Văn, Giản Vũ chớp chớp mắt.

Có chút không hiểu lời Trầm Chung Khánh.

Nhìn biểu cảm của bọn nhỏ, chắc là Chân Thập Nương chưa quỳ lên bồ đoàn!

Trầm Chung Khánh thở phào một hơi, có chút không yên tâm, lại hỏi, "...hôm nay mẹ có quỳ trước tổ mẫu không?"

Giản Văn, Giản Vũ cùng lắc đầu, ".....Mẹ đứng mãi."

Sắc mặt Trầm Chung Khánh tối lại.

Nhớ đến chuyện mình lấy ghế cho mẹ tổ mẫu không vui. Giản Văn, Giản Vũ đang định mở miệng. Liền thấy Chân Thập Nương đẩy cửa đi vào, "....Tướng quân về rồi."

"Mẹ, chỗ người đất này cha cho con hết rồi!" Giản Văn, Giản Vũ cười hì hì giơ người đất lên cho Chân Thập Nương nhìn.

Nhìn thấy y phục của Trầm Chung Khánh bị dính màu xanh xanh đỏ đỏ, Chân Thập Nương bị dọa giật mình, "....Văn ca, Vũ ca mau xuống, làm bần y phục cha rồi."

Giãn Văn, Giản Vũ lè lưới, đang định nhảy xuống, bị Trầm Chung Khánh giữ lại, "....Không sao, cứ ngồi đây đi." Ngẩng đầu nhìn Chân Thập Nương, "....Ngủ ngon không?"

Chân Thập Nương cười ngồi xuống giường, "Chưa giờ mão (5h) đã dậy lên đường, hơi mệt một chút, tướng quân về mà ta chả biết gì."

Nhìn gò má vừa mới ngủ dậy có chút hồng hào của Chân Thập Nương, Lòng Trầm Chung Khánh ngứa ngáy. Nhưng đang ở trước mặt nhi tử, không tiện ôm lấy.

"....Như Ngọc mắng hài tử, ta cấm túc rồi, sai này không được phép vào phòng" nói chuyện được một lát, nghĩ đến dù sao Như Ngọc cũng là nha hoàn của Trầm Chung Khánh, Chân Thập Nương giải thích.

Trán Trầm Chung Khánh nhăn lại, "Đã đuổi đi rồi." lại nói, "Sau này nàng không vừa mắt ai trong viện này nên đuổi thì đuổi đi, không cần kiêng dè."

Người Trần Triêu Sinh chuẩn bị không đủ, đổi hết người trong viện của các di nương, chả còn lại mấy người, hắn nghĩ Chân Thập Nương cũng sẽ dẫn một đám người tới, hơn nữa người của Hạo Nhiên Cư tốt nhất là để Chân Thập Nương tự chọn. Mắt nhìn người của nàng rất chuẩn, vì thế hắn không thu xếp mua nữa, chỉ đổi tiểu nha hoàn ở Hạo Nhiên Cư, không ngờ đám người này lại dám cậy thế của hắn dạy dỗ nhi tử hắn!

Đuổi rồi?

Chân Thập Nương chớp chớp mắt.

Nói thật lòng, chuyện hôm nay cũng có phần do lỗi của Giản Văn, Giản Vũ hơi nghịch ngợm. Vì lập uy nàng phạt cấm túc đã là làm lớn chuyện rồi, nay hắn lại.... bọn nô tài sẽ không nghĩ rằng họ là một đôi cha mẹ hồ đồ không phân rõ phải trái, nuông chiều hài tử lên tận trời đấy chứ?

Cảm thấy Trầm Chung Khánh chuyện nhỏ hóa lớn, lại nghĩ đến người trong viện này sớm muộn gì mình cũng phải đổi, Chân Thập Nương liền gật dầu, lại nói chuyện khác cùng Trầm Chung Khánh.

Có tiểu nha hoàn vào bẩm, "....Đồ bên tổ trạch chuyển tới rồi ạ."

Chân Thập Nương chả mang gì theo. Đồ chơi của Giản Văn, Giản Vũ lại mang theo toàn bộ. Giản Vũ còn mang theo cả Tiểu Hắc mà thằng bé nuôi, sóc, và cả con ngựa Trầm Chung Khánh tặng. Ngay cả ủng cưỡi ngựa cũng mang theo.

Vừa nghe thấy lời nha hoàn bẩm lại, Giản Vũ nhảy xuống đầu tiên, "....Con đi xem Tiểu Hắc."

Chương 247: Chó dữ

Edit+beta: Hà Hin

"Đi đi, ổ của Sóc và Tiểu Hắc đều xây xong rồi." Trầm Chung Khánh vỗ đầu thằng bé, "Con đi xem có thích không, không thích thì sai người sửa." Biết nhi tử nuôi nhiều động vật nhỏ, Trầm Chung Khánh dứt khoát chuẩn bị một viện riêng đằng sau Hạo Nhiên Cư cho Giản Vũ, Giản Văn, bố trí y chang Bá Vương Cư ở Ngô Đồng Trấn, Hơn nữa cũng treo biến Bá Vương Cư.

Giản Văn, Giản Vũ lon ton chạy đi.

Sợ tiểu nha hoàn nhìn thấy bộ dáng y phục bị bẩn tức cười của Trầm Chung Khánh, Chân Thập Nương tự mình đi tìm bộ y phục gấm lam sắc thêu hoa văn chìm hầu hạ hắn thay.

Vừa xoay người liền bị Trầm Chung Khánh ôm lấy.

"....Mẫu thân chuẩn bị bồ đoàn lót đá để nàng quỳ." Âm thanh trầm thấp mang theo tự trách.

Hành động của mẫu thân hắn thấy xấu hộ thay, cảm thấy có lỗi với Chân Thập nương.

Chân Thập Nương giật mình, vội vàng đẩy hắn, "...Bên ngoài có nha hoàn."

Đây không phải là tổ trạch, nếu bị tiểu nha hoàn nhìn thấy, truyền đến các viện, nàng mua đậu phụ đập đầu chết cho xong.

"Bọn họ không dám vào...." Trầm Chung Khánh chôn mặt vào hõm vai Chân Thập Nương, "Ta chỉ ôm một lát thôi, một lát thôi." Giọng rầu rĩ. (ôi mẹ ôi, tình cảm chưa ~_~)

Mấy ngày nay, chuyện trong nhà rồi chuyện trên triều cứ dồn dập. Hắn rất nhớ cảm giác yên bình trên người nàng, nhất là mấy ngày trong lao. Hiếm khi có cơ hội yên tĩnh suy nghĩ lại, hắn phát hiện trước đây hắn sai lầm đến mức nào.

Chưa bao giờ nhìn rõ bản tính của mẫu thân, chỉ biết ngu hiếu, giúp bà làm tổn thương nàng, bây giờ ngẫm lại, Chân Thập Nương vẫn có thể đối với hắn tốt như vậy, thật đúng là ân huệ trời ban.

Loại người như hắn, đáng bị giáng xuống 18 tầng địa ngục!

Trầm Chung Khánh rất hiếm khi suy sụp tinh thần, nghe thấy giọng nói rầu rĩ của hắn, Chân Thập Nương đau lòng một cách khó hiểu, nháy mắt cơ thể mềm xuống, đứng im để mặc hắn ôm.

Đến khi nghe thấy tiếng bước chân của tiểu nha hoàn từ bên ngoài truyền tới, Trầm Chung Khánh mới ngẩng đầu, ôm Chân Thập Nương ngồi lên giường, còn mình thì ngồi một bên, "Muốn tự mình đi đón nàng, nhưng vì chuyện chợ ngựa mấy ngày nay, luôn bị Vạn Tuế giữ lại trong cung không thoát ra được." Lòng lại nhớ nàng và nhi tử da diết. Mới không kịp chờ nữa sai Vinh Thăng đi đón.

"Tướng quân đích thân đi đón thiếp vẫn phải đi một đường như thế...." Nghe giọng rầu rĩ của Trầm Chung Khánh, Chân Thập Nương nói đùa, "Đường cũng chả bớt đi, như nhau cả thôi" rót cho Trầm Chung Khánh tách trà, "Chuyện chợ ngựa vẫn gặp khó khăn?"

Có thể khiến cho nam nhân bá đạo này cau mày ủ rũ. Chắc chắn không phải chuyện khó khăn bình thường.

Giọng của Chân Thập Nương mang chút lo lắng, lời vừa nói ra, nghĩ đến lời răn dạy của Vạn Tuế. Chân Thập Nương giật mình, nàng vượt quá khuôn phép rồi!

Cẩn thận dè dặt dò xét Trầm Chung Khánh.

Nghe ra sự lo lắng của nàng, Trầm Chung Khánh cảm thấy ấm áp, "....Trịnh Các lão không đồng ý mở chợ ngựa, ý kiến của nội các bất đồng, các quan đều nhìn vào bọn họ, ý kiến bất đồng, mấy ngày này trên triều tranh cãi như cái chợ." Giọng nói tự nhiên. Không hề thấy Chân Thập Nương vượt quá khuôn phép, "Hôm nay Vạn Tuế triệu ta và Tiêu đại ca đến Thái Hòa Điện, giao nhiệm vụ cho chúng ta trong thời gian nhất định phải thuyết phục được Trịnh Các Lão." Thở dài, "...Trịnh Các Lão đầu đầy đạo lý, có căn cứ, Tiêu đại ca cũng đau đầu."

Nếu không phải cần chuẩn bị cho chinh phục Yên – Kỳ. Đại Chu cũng không thích hợp mở chở ngựa quy mô lớn.

"....Đại ca cũng không có cách?"

Trầm Chung Khánh lắc đầu.

"Tại sao Vạn Tuế không tác động lên Trịnh Quý Phi" Chân Thập Nương cau mày.

Lại bỏ gần cầu xa, giao nhiệm vụ cho bọn họ đi khuyên Trịnh Các Lão.

"Trịnh quý phi và Vạn Tuế là thanh mai trúc mã, chắc Vạn Tuế cũng khó xử!?" Trước đây Trầm Chung Khánh sẽ không bao giờ suy nghĩ đến vấn đề này, cũng không biết nói loại lời này, sau đó tiếp xúc càng nhiều với Chân thập Nương hắn dần dần cảm nhận được. Nữ nhân cũng có cách nghĩ riêng, không thể dùng biện pháp Cương Thường đi ép bọn họ, âm thầm thở dài. Ngẩng đầu thấy Chân Thập Nương cau chặt mày, trong lòng thấy không nỡ, cười nói, "Nàng không cần lo lắng, Tiêu đại ca túc trí đa mưu được xưng là Quỷ Tài, mấy chuyện này cứ để hắn lo đi, nói là giao nhiệm vụ cho bọn ra, ta cũng chỉ làm sai vặt thôi, Vạn Tuế rõ hơn ai hết."

Sai vặt?

Chân Thập Nương phì cười.

Tên sát tinh này, cũng biết bản thân không giỏi xảo quyệt, khéo léo sai bảo người đó.

Thấy nàng cười, Trầm Chung Khánh nhẹ nhõm, "....Sao nàng tránh được?" Nghe Giản Văn, Giản Vũ nói Chân Thập Nương không quỳ, hắn vẫn luôn hiếu kỳ.

Lão phu nhân không nói đạo lý, sao có thể để Chân Thập Nương đứng chứ?

Mẫu thân mà ăn vạ thì đại tướng quân như hắn cũng phải quỳ.

"Cái gì...?" Chân Thập Nương không hiểu

"....Sao mẫu thân lại không bắt nàng quỳ?"

Hắn còn lâu mới tin lão phu nhân đột nhiên lương tâm trỗi dậy, thương Chân Thập Nương.

Chân Thập Nương hiểu ra, tiện tay cởi ngọc bội Thánh Tôn Ngự Thanh Khê ra cho Trầm Chung Khánh xem, "Thiếp đeo cái này." Kể lại chuyện lúc đó, nghĩ đến dù sao cũng là mẫu thân của Trầm Chung Khánh, hắn lại là một cổ nhân trung hiếu, "....Sức khỏe thiếp không tốt, sợ quỳ lâu không chịu được ngã lại khiến mẫu thân thêm tức giận."

Trầm Chung Khánh nhận lấy lật qua lật lại hồi lâu, cười nói, "Thứ này xem ra cũng là đồ tốt, sau này nàng gặp mẫu thân thì cứ đeo nó đi." Nghĩ đến Giãn Văn nói lão phu nhân bắt nàng đứng, "Dù sao nàng cũng là con dâu, không sớm tối thỉnh an truyền ra ngoài cũng không hay, hay là..." ngẩng đầu thương lượng, "Ta đặt thêm cho nàng mấy bộ cáo mệnh, khi nào nàng đi gặp mẫu thân thì mặc cáo mệnh?"

Bây giờ lão phu nhân là dân thường, nàng mặc cáo mệnh qua đó, là có thể ngồi rồi.

Hắn đang giúp nàng đối phó với lão phu nhân đó à?

Mắt Chân Thập Nương sáng lên, "Trong phủ mặc cáo mệnh.... không hay lắm?" có cảm giác như khoe khoang vậy.

Nhưng, đây cũng là một cách hay để tránh lão phu nhân giày vò.

Hôm nay đứng ngoài phòng lão phu nhân hai khắc đồng hồ, sau khi về viện nàng vẫn luôn nghĩ cách.

"....Sợ cái gì, cũng làm gì có luật nào cấm đâu." Trầm Chung Khánh nói, "Đây là nhà của nàng, nàng thích thì mặc, thích làm gì thì làm, ai dám nói gì!" Giọng vang lên mang theo bá đạo.

Sát tinh này, cái tính cách thì làm gì thì làm của hắn e rằng cả đời này cũng không sửa được mất.

Nhưng, có lúc cũng rất đáng yêu, Chân Thập Nương phì cười.

Trong không khí tản mác sự ấm áp.

Trầm Chung Khánh lại nhớ tới chuyện trong phủ.

"....Sức khỏe nàng không tốt, đừng bận tâm nhiều nữa, cứ để Sở di nương tiếp tục công việc chủ trì hậu viện đi, cũng chỉ ba tháng nữa thôi. Đợi đệ muội vào phủ thì giao cho nàng ấy." Biết Chân Thập Nương rộng lượng, nhất định không tính toán mấy chuyện này, Trầm Chung Khánh hời hợt nói.

Chân Thập Nương lại ngơ ra.

Chẳng trách hôm nay vừa vào phủ Sở Hân Di kiêu ngạo hỏi mình xem còn thiếu gì không?

Chỉ là, nàng mạo hiển tính mạng để vào tướng quân phủ, chính là để cướp đoạt quyền chủ trì của Sở Hân Di lót đường cho Giản Văn, Giản Vũ.

Không giữ được quyền chủ trì hậu viện trong tay, không thể dọn sạch sẽ phủ tưởng quân, đổi người của mình, nàng vào phủ làm quái gì chứ.

Nàng có suy nghĩ nhìn Trầm Chung Khánh.

Không để thiếp quản lý, thật sự đau lòng cho mình... hay là không nỡ làm Sở Hân Di buồn? (Chậc! huynh đúng là không hiểu đàn bà mà. Không thích con khác cũng cấm động vào, nó là của chị -_-)

Nhìn thần sắc Chân Thập Nương không đúng, Trầm Chung Khánh lo lắng.

Sao nàng có vẻ không vui. Chẳng nhẽ.... Nàng muốn tiếp quản việc hậu viện?

Bất giác cảm thấy hối hận vì ngày đó đồng ý tùy tiện, lại quên không hỏi ý nàng. Trong lòng nghĩ đợi qua một thời gian cho lão phu nhân ổn định lại rồi nghĩ cách giúp nàng lấy lại quyền chủ trì hậu viện, nhưng lại không nói ra, sợ lộ ra lão phu nhân không cho nàng quyền chủ trì. Càng khiến mâu thuẫn giữa hai người them sau, Trầm Chung Khánh chuyển đề tài, "...Biết nàng quen dùng đám người Kỷ Hoài Phong. Vạn Tuế đặc biệt tặng họ cho nàng."

Sát tinh này luôn chủ quan trong vấn đề tâm cơ của nữ nhân, hay là nói rõ với hắn.

Đã quay về rồi, nàng quyết định chuyện gì cũng thẳng thắn với Trầm Chung Khánh, không đoán mò nhau nữa mất thời gian, suy nghĩ kỹ, Chân Thập Nương đang định mở miệng, không ngờ Trầm Chung Khánh lại chuyển đề tài, thấy bộ dạng không muôn nói nữa của hắn. Chân Thập Nương ngậm mồm, gật đầu. "Đám người này dù sao cũng là của Vạn Tuế. Sau này tướng quân ở trước mặt họ để ý chút."

"Ta biết." Trầm Chung Khánh vui vẻ gật đầu

Có lẽ Hắn thật lòng thích Sở Hân Di? (chính vì huynh đánh trống lảng mà bao nhiêu hiểu nhầm đáng tiếc xảy ra huynh có biết không *gào thét*)

Không khí trở nên yên tĩnh, Chân Thập Nương yên lặng nhìn khuôn mặt tuấn mỹ của Trầm Chung Khánh. Đột nhiên nàng thấy lòng mình trống vắng.

Có tiểu nha hoàn vội vội vàng vàng gõ cửa đi vào, "....Chó của Vũ thiếu gia cắn chết mấy con chó trong nhà, đang giằng co với Từ quản sự!"

Trầm Chung Khánh đứng bật dậy.

"Tướng quân!" Đợi Chân Thập Nương đứng dậy, đã không thấy bóng dáng Trầm Chung Khánh nữa rồi, vội vàng vịn Thu Cúc đuổi theo.

Chó trông nhà trong Tướng quân phủ đều nuôi ở phòng phía sau trong đại viện.

Lúc này, Cổng viện mở lớn, bảy tám con chó run rẩy trốn ở góc tường cửa viện lỗ vũi còn lien tục phát ra tiếng hừ hừ, bộ dạng miệng hùm gan sứa.

Cổng lớn bốn năm con chó cao bằng nửa người nằm lộn xộn, đều bị một phát cắn đứt cổ, máu tươi vẫn chảy thành dòng, giữa đống thi thể chó có một tên sai vặt áo xanh bị gắn nát nửa mặt, nằm thẳng trên đất, vô cùng thê thảm.

Từ Quý phòng quản sự dẫn theo bảy tám đại hán cao lớn vạm vỡ tới trong tay cầm gậy to bằng cái chén vây lại, giằng co với Giản Vũ đang ôm Tiểu Hắc ở góc tường.

"....Con chó này quá dữ, trong phủ không thể nuôi, thiếu gia mau trả nó ra!" nhìn máu chảy dưới đất thành sông, Trong lòng Từ Quý run rẩy.

Trời ơi, chớp mắt đã cắn chết bốn năm con chó to, đây mà là chó à?

Từ Quý nghi ngờ, Giản Vũ có phải đang nuôi một con quỷ hay không.

Giản Vũ không nói ôm chặt lấy chó ngao Tiểu Hắc cả người đều là máu, dựa người dưới chân tường quật cường nhìn mọi người.

Phùng Thập Tam thì đứng cạnh góc tường khác cùng Giản Văn, khiếp sợ cái mùi hông ác tỏa ra từ trên người Tiểu Hắc, cũng không dám đến gần Giản Vũ, hắn nghiêm túc nhìn Từ Quý, "....Hôm nay ai dám động đến một sợi tóc của thiếu gia, Phùng Thập Tam ta thề diệt cả nhà hắn."

"Phùng gia bớt giận, chúng ta sao dám động vào thiếu gia chứ...." Từ Quý tận tình khuyên giải, "chỉ là con chó này dữ quá, tướng quân phủ thật sự không giữ lại được." quay đầu dỗ giản Vũ, "Thiếu gia mau thả ra, cẩn thận nó làm thương ngài."

Trầm Chung Khánh tới rồi.

Vừa nhìn thấy cả người Giản Vũ toàn là máu, Trầm Chung Khánh bị dọa suýt nữa ngừng thở, "...Vũ ca không sao chứ!" nhấc chân xông về phía Giản Vũ.

Thấy Trầm Chung Khánh xông tới, long trên người Tiểu Hắc trong nháy mắt dựng đứng lên, mũi phát ra tiếng gầm gừ, bộ mặt hung dữ xấu xí càng khủng bố, như quỷ dữ giáng thế.

"Cha đừng qua đây!" Giản Vũ hô to

Chương 248: Tức giận

Edit+Beta: Hà Hin

Nghe thấy tiếng hô của nhi tử, Trầm Chung Khánh có khăn lắm mới dừng lại được, "....Vũ ca không sao chứ?" Sợ Giãn Vũ sợ hãi, hắn miễn cưỡng áp chế nỗi sợ hãi đang dâng lên, ôn hòa hỏi

"....Không ai được động vào Tiểu Hắc!" Ánh mắt Giản Vũ hằn lên từng tia máu.

"Vũ thiếu gia không sao." Phùng Thập Tam trả lời hộ Giản Vũ, "...là bọn họ muốn giết chó của thiếu gia." Hắn chỉ vào Từ Quý phòng quản sự.

"Chó này quá dữ, nháy mắt đã cắn chết năm con chó trông nhà, không thể giữ lại...." làm người hầu trong tướng quân phủ lâu như vậy rồi, Từ Quý mới lần đầu tiên gặp Trầm Chung Khánh, sắc mặt hắn tái mét chỉ vào chó ngao Tiểu Hắc.

Trầm Chung Khánh nhướn mày, "Thiếu gia là người ngươi có thể chỉ à?!"

Hai chân Từ Quý run rẩy, quỳ bịch xuống

"Tướng quân...." Chân Thập Nương được Thu Cúc dìu đuổi theo thở hồng hộc chạy tới.

Trầm Chung Khánh bị dọa giật mình, "sao nàng lại tới đây?" nhìn thấy con chó ngao đang hung hăng nhe răng và máu chảy thành sông dưới chân, hắn không để ý ánh mắt của mọi người, ôm lấy Chân Thập Nương cách xa hơn nửa trượng, "cẩn thận bị chó cắn." Đám người Kỷ Hoài Phong nghe tin chạy tơi, "bảo vệ phu nhân.!"

"Mẹ! bọn họ muốn giết Tiểu Hắc!" nhìn thấy Chân Thập Nương. Giản Vũ òa lên khóc "Con muốn về nhà, con không muốn ở đây!" còn thề thốt, "Lần này con nhất định sẽ nghe lời mẹ, giấu thật kín, không để cha tìm đấy nữa!"

Vừa rồi toàn bộ tâm trí đều ở trên người nhi tử, Trầm Chung Khánh thật sự không chú ý đến những thứ khác. Lúc này nhìn theo ánh mắt của Giãn Vũ, hắn vừa quay đầu, mới phát hiện sau lưng quản sự có bảy tám người đang cầm gậy vây Giản Vũ lại, mặt hắn tối lại.

Sát khí vô hình dần dần tỏa ra.

Tiểu Hắc được Giản Vũ ôm lấy long mao dựng hết lên, gầm gừ, phát ra tiếng sủa trầm thấp, hơi thở hung ác từ trên người nó tản mác ra.

Hòa lẫn với sát khí trên người Trầm Chung Khánh, nháy mắt, cả đại viện như đang trong địa ngục chốn trần gian. (Hin: Tác giả đang so sánh huynh với chó đấy! Khánh ca: *Lườm*. Hin: *khéo khóa miệng)

Phụt! Từ Quý há miêng. Nôn ra một đống mật xanh mật vàng, lảo đảo ngã xuống, chỉ chớp mắt, đã bị vỡ mật, tắc thở.

"Tiểu Hắc, đó là cha ta. Không được cắn." Giản Vũ gắng sức ôm chặt lấy Tiểu Hắc.

Tiểu Hắc lập tức ngoan ngoãn hơn nhiều, chỉ là long vẫn dựng đứng, gầm gừ nhìn Trầm Chung Khánh.

Tưởng Trầm Chung Khánh cũng muốn giết Tiểu Hắc, Giản Vũ quật cường ngẩng đầu nhìn, trợn đôi mắt đỏ rực lên nhìn Trầm Chung Khánh.

Chân Thập Nương thở dài.

Bao nhiêu người sống như thế. So đo gì với một con chó chứ?

Không biết cơn giận vừa rồi của Trầm Chung Khánh là nhằm vào đám người ức hiếp nhi tử mình, tưởng hắn cũng giận chó trong phủ bị chó của Giản Vũ cắn chết, muốn giết nó. Chân Thập Nương vội mở miệng nói, "Tướng quân, nếu ngài giết Tiểu Hắc, Vũ ca sẽ hận ngài cả đời."

Nhìn ánh mắt đầy tơ máu mang theo oán hận của Giãn Vũ, ánh mắt này, hắn chỉ từng nhìn thấy khi trên chiến trường!

Đây mới là nhi tử của hắn, tuổi nhỏ, đã có sự cương quyết, tùy hứng!

Nằm ngoài dự đoán của mọi người, Trầm Chung Khánh ha ha cười lớn.

Không khí trở nên nhẹ nhõm hơn.

Bịch bịch, vài người sau lưng Trầm Chung Khánh ngã xoài xuống.

Mãi đến khi Trầm Chung Khánh dắt Tiểu Hắc về Hạo Nhiên Cư còn đặc biệt làm một ổ chó. Lệnh cho Kỷ Hoài Phong đích thân trông coi không cho người khác động vào. Giản vũ mới xoay người cho Chân Thập Nương và Trầm Chung Khánh đến gần.

Ôm lấy nhi tử, kiểm tra từ trên xuống dưới một lượt. Chắc chắn không bị thương, máu trên người đều là máu chó.Trầm Chung Khánh mới thở phào một hơi nhẹ nhõm, quay đầu hỏi Phùng Thập Tam, "...chuyện thế nào?" vừa thả Giản Vũ ra để tiểu nha hoàn đưa xuống thay quần áo.

"Thú nuôi của thiếu gia đưa tới, mọi người đều hiếu kỳ vây lại trêu sóc nhỏ..." Phùng Thập Tam lau mồ hôi trên trán, "không ai để ý hai vị thiếu gia biến mất từu lúc nào, sau khi thuộc hạ phát hiện liền đuổi theo, tiểu nha hoàn ở cổng nói nhìn thấy thiếu gia dắt một con chó đi về phía phòng canh đợi gã sai vặt gọi cửa, thuộc hạ đang đuổi theo, liền thấy cửa việc đột nhiên mở ra từ bên trong, cả đàn chó xông ra, lúc đó gã sai vặt gọi cửa bị bổ ngã, mấy con chó xông trực tiếp về phía thiếu gia...." Nhớ đến tình huống lúc đó, tim Phùng Thập Tam vẫn còn sợ hãi. "Tay phải thuốc hạ không làm được gì, chỉ kịp dùng tay trái ôm lấy Văn thiếu gia, may có Tiểu Hắc xông lên cắn đứt cổ con chó xông về phía Vũ thiếu gia, Vũ thiếu gia mới co người lui lại, những con chó còn lại đuổi theo thiếu gia đều bị Tiểu Hắc cắn chết, cho tới khi chó bên trong không dám xông ra nữa..... Sau đó quản sự phòng dẫn theo người từ hậu viện chạy tới, nhìn thấy chó trông nhà trong phủ bị cắn chết, mới lo tìm người đánh chết Tiểu Hắc..."

May Giản Vũ là người gan dạ, không sợ trời không sợ đất, lại them lăng ba vi bộ học của Phùng Thập tam, thân pháp cực nhanh. Nếu là đứa bé bình thường, bị mấy con chó điên xông tới, cũng bị dọa chết khiếp rồi, sao có thể động người được chứ?

Cho dụng có thể động, không có thân pháp như Giản Vũ cũng đừng mơ còn cơ hội sống!

Giản Vũ lần này bị nguy hiểm đến tính mạng a!

Chân Thập Nương nghe sợ đến rụng rời, hai tay nàng giữ chặt ngực, mãi sau mới hít sâu được một hơi, "Tại sao thiếu gia lại dẫn chó đến canh phòng?" giọng nói lạnh lẽo kèm theo sắc nhọn.

Phùng Thập Tam lắc đầu, "....thuộc hạ không biết."

Thấy sắc mặt Chân Thập Nương tái mét, Trầm Chung Khánh nắm lấy tay nàng, "...không sao rồi. Giản Vũ không sao rồi!"

Tên sai vặt đó tại sao lại dẫn thiếu gia tới canh phòng.

Lo do có người ở phía sau chỉ điểm hay chỉ là đơn thuần muốn lấy lòng Giản Vũ?

Chân Thập Nương tức giận ngẩng đầu.

Đang định mở miệng, Giản Văn Giản Vũ tắm rửa thay y phục đến khách sảnh, "Mẹ, mẹ...." song song nhào vào lòng Chân Thập Nương.

Người Giả Vũ vẫn còn run.

Chân Thập Nương ôm chặt nhi tử vào lòng, "Vũ ca đừng sợ, Vũ ca đừng sợ, không sao rồi, không sao rồi" vừa vuốt nhẹ lưng thằng bé.

Cảm thấy hơi thở quen thuộc trên người mẹ, Giản Văn, Giản Vũ dần dần cũng bình tĩnh lại

Trầm Chung Khánh đón lấy Giản Vũ từ trong lòng Chân Thập Nương, "....Cha không hề muốn giết Tiểu Hắc của con, thấy bọn họ cầm gậy vây lấy con mới tức giận." Thấy Giản Vũ tràn đầy địch ý, không còn thân thiết với hắn như trước nữa, Trầm Chung Khánh nhẹ nhàng giải thích.

"....Lúc đó cha thật sự không muốn giết Tiểu Hắc?" Giản Vũ trợn mắt lên nhìn Trầm Chung Khánh.

Lúc đó thằng bé nhìn thấy cha đối mặt với Tiểu Hắc rất đau lòng.

"Tiểu Hắc của Vũ ca...." Trầm Chung Khánh trước ngay không nói dối, biết hắn nói thật, sợ giữa hai cha con có khúc mắc, Chân Thập Nương cười vuốt tóc Giản Vũ, "Cha con vốn định giúp con trút giận, ai ngờ Tiểu Hắc của con địch ta bất phân, lại trực tiếp muốn đối đầu với cha con."

Trầm Chung Khánh gật đầu, "....Dù sao cũng là súc sinh, thấy hơi thở không đúng, tưởng muốn xông lên."

Giản Vũ liền cười hì hì, "Tại cha chưa giải thích với Tiểu Hắc."

Khóe môi Trầm Chung Khánh co rút.

Bảo hắn đi giải thích với một con chó?

Nhìn thấy nhi tử thả lỏng xuống, Chân Thập Nương chuyển chủ đề, "...Sao Vũ ca lại đến canh phòng?"

Giản Vũ ngơ người.

Giản Văn đang nằm trong lòng Chân Thập Nương nói, "...là Nhị Mao thấy đệ đệ thích chó, vội nói hậu viện Tướng Quân phủ có rất nhiều chó to, còn uy dũng hơn, đẹp hơn Tiểu Hắc. Đệ đệ không tin mới dắt Tiểu Hắc đi so.

Chân Thập Nương lại hỏi, "...Nhị Mao là ai?"

"....Là người hầu quét viện ở Bá Vương Cư." Giản Vũ nói, nhớ đến bộ dạng chết thảm của Nhị Mao bị chó cắn chết, cả người lại run rẩy.

Trầm Chung Khánh vội ôm chặt lấy thằng bé, "Vũ ca đừng sợ, Vũ ca đừng sợ, không sao rồi." vừa vuốt lưng Giản Vũ, mày vừa nhăn lại.

Nếu Nhị Mao bị người sai sau lưng dụ dỗ Giản Vũ đến canh phòng, sao hắn lại không tránh?

Nếu muốn hại Văn ca, Vũ ca. Chẳng nhẽ hắn không biết chó sẽ cắn chết hắn sao? Hay là....

Đang nghĩ xuất thần, có tiểu nha hoàn vào bẩm, "....Cao tổng quản tới."

Ánh mắt Trầm Chung Khánh nghiêm túc, "Cho hắn vào!"

"Nô tài đã gọi toàn bộ người của canh phòng lại theo lời tướng quân, đợi chỉ thị của ngài?" Cao toàn khom lưng, lén dò xét sắc mặt Trầm Chung Khánh.

Ngày đầu tiên phu nhân và thiếu gia về phủ, hắn đã dặn dò trên dưới toàn bộ hạ nhân, dặn đi dặn lại suốt mấy đêm không ngủ. Không ngờ vẫn xảy ra chuyện lớn nhu vậy, không biết Trầm Chung Khánh có lột dã hắn không nữa.

"...Giao cho Vinh Thăng đi điều tra, mỗi người 20 gậy, đuổi hết toàn bộ!" Trầm Chung Khánh không thèm nhấc mắt, "còn nữa, phải thông báo với nô tài các viện đi xem phạt, nếu sau này còn dám bất kính với thiếu gia đều sẽ rơi vào kết cục như vậy!" giọng nói không cao nhưng lại mang theo lạnh giá giữa trời đông.

Đám người trong phòng rung mình một cái.

Rõ rang là chó của thiếu gia cắn chết chó trong phủ, hạ nhân lại bị đuổi toàn bộ còn bắt đi xem phạt?

Hình phạt cay nghiệp như vậy, vẫn là lần đầu tiên.

Nháy mắt, ánh mắt mọi người nhìn mẫu tử Chân Thập Nương lại càng them rụt rè,

Cao Toàn đã ra ngòi.

Thấy Giản Văn, Giản Vũ đã yên tĩnh, Chân Thập Nương vỗ vỗ Giản Văn. "Cùng đệ đệ vào phong mẹ chơi đi."

Nhớ đến trong phòng mẹ còn có đống người đất, Giản Văn, Giản Vũ kéo nhau chạy đi.

Chân Thập Nương sai Thu Cúc ra ngoài trông coi, lại vẫy tay đuổi đám nha hoàn đi ngẩng đầu nhìn Trầm Chung Khánh, "...Đây là có người muốn giết Văn ca, Vũ ca!" giọng nói quả quyết, "Toàn bộ nô tài của Hạo Nhiên Cư phải đổi lại, đổi ngay lập tức!"

Lời này có chút độc đoán, Nhị Mao tự mình dẫn Giản Văn, Giản Vũ đến canh phòng có thể là do có người đứng sau sai bảo, nhưng cũng có thể chỉ muốn lấy lòng Giản Văn, Giản Vũ, mà bên canh phòng, cả đàn chó đồng thời xông ra, có thể là do người cố ý thả, cũng có thể là chó bên trong ngửi thấy mùi của chó ngao, gây hốt hoảng, đây chỉ là trùng hợp mà thôi.... Bây giờ Nhị Mao và Từ Quý đều đã chết, ai cũng không thể nói chắc được.

Nhưng, Chân Thập Nương tức giận rồi.

Nói nàng độc đoán cũng được, nói nàng không biết đạo lý cũng chẳng sao.

Chuyện lien quan đến mạng sống của nhi tử, nàng thà tin có, còn có ánh mắt tràn ngập sát khí của Sở Hân Di hồi sáng, không cần biết à có âm mưu hay khồng, nàng đều không có phép xảy ra lần thứ hai!

Chuyện này, nàng càng không có phép Trầm Chung Khánh giải quyết không rõ ràng!

Chương 249: Đổi người

Edit+Beta: Hà Hin

Nhìn khuôn mặt phát tái lo trước lo sau của Chân Thập Nương, Trầm Chung Khánh vỗ mạnh lên bàn.

Có tiểu nha hoàn gõ cửa đi vào, "....Lão phu nhân tới thăm thiếu gia."

Chân Thập Nương và Trầm Chung Khánh nhìn nhau, Trầm Chung Khánh thu lại sắc mặt, hô, "mời."

Chân Thập Nương phân phó tiểu nha hoàn dâng trà mới lên, đưa thiếu gia lên gặp khách.

"....Không bị cắn chứ?" lão phu nhân kéo Giản Văn, Giản Vũ nhìn ngắm từ trên xuống dưới, vừa nói vừa sợ hãi.

Giản Văn cúi đầu không nói.

Giản Vũ cười hì hì, "...Có Tiểu Hắc bên cạnh, con không sao."

Thấy hai tôn tửu thật sự không sao, lão phu nhân mới thở phào một hơi.

Vừa ngẩng đầu nhìn thấy Chân Thập Nương đang ngồi thẳng cạnh Trầm Chung Khánh, trong lòng lão phu nhân khó chịu, "tiện nhân này, tôn tử của mình suýt nữa bị chó cắn chết, cũng không đưa đến Dưỡng Tâm viện để mình hỏi thăm." Không nhịn được âm thầm mắng chửi, "không phải chỉ là hai tôn tử thôi sao, có gì hơn người chứ, sao mình phải lo lắng không yên chạy qua đây chứ, làm trò cười cho tiện nhân kia."

Nháy mắt, ánh mắt nhìn Giản Văn, Giản Vũ cũng không còn nồng nhiệt nữa.

Bà sẽ không để tiện nhân kia biết bà thèm hai tôn tử này, để ả bắt chặt đâu.

Nhìn mẫu thân nghiến răng nhìn chằm chằm Chân Thập Nương và bọn nhỏ, ánh mắt Trầm Chung Khánh lạnh xuống, đang định bảo người đưa lão phu nhân về nghỉ ngơi thì có tiểu nha hoàn vào bẩm, "....Di nương tới thăm thiếu gia."

"Thiếu gia đúng là phúc lớn, mệnh lớn." Phó tú kéo Giản Vũ, giản Văn liên tục cảm thán, "Tháng trước Nại Hương giặt đồ đi qua canh phòng, bị một có săn xông tới cắn mất cằm, sau hai ngày thì chết."

Lời này nói ra rất hàm xúc, Chân Thập Nương nhìn Phó Tú.

Phó Tú nhìn nàng cười.

Ánh mắt Chân Thập Nương chuyển về phía Sở Hân Di

Sắc mặt Sở Hân Di hơi tái, thấy Chân Thập Nương nhìn mình, nói theo, "Tỷ tỷ nói đúng đó, canh phòng không phải là nơi có thể đi loạn."

Mọi người thổn thức một lượt. Mỗi người lại lấy ra lễ vật gặp mặt mình chuận bị cho Giản Văn, Giản Vũ.

Dương Lam tặng đôi vòng trường mệnh vàng ròng, nhị di nương tặng hai áo choàng tơ lụa ngũ sắc giống nhau như đúc, Sở Hân Di thì tặng hai chiếc áo tự thêu, Mã Thụy Thu hơi ngốc không ai nhắc là không nghĩ đến chả chuẩn bị gì. Nhìn Phó Tú lấy ra hai con gà nhỏ đang mổ thóc bằng gốm cười hì hì, "....cái này hay thật đó."

Giản Vũ, Giản Văn nhìn cũng thích, "Mẹ...." bọn nhỏ quay đầu nhìn Chân Thập Nương.

Vừa về phủ mọi người cũng gặp rồi, bây giờ mới mang lễ vật tới, chắc là đến lấy lòng Trầm Chung Khánh rồi?!

Chân Thập Nương khẽ cười. "...Di nương tặng thì cầm đi."

"Cảm ơn di nương!" Giản Vũ, Giản Văn cầm đôi gà nhỏ ngồi chơi một bên.

Thấy lễ vật của mình Giản Văn, Giản Vũ nhìn cũng không thèm nhìn, đám người Sở Hân Di hơi có chút ngại ngừng, ánh mắt nhìn về phía Trầm Chung Khánh.

Trầm Chung Khánh uống trà dưỡng thần, sắc mặt lạnh nhạt như thường, không nhìn ra vui buồn.

"Các di nương lãng phí rồi, thui lại hết đi...." Chân Thập Nương cười nhận đồ giúp Giản Văn, Giản Vũ.

Sở Hân Di liền nhớ tới nha hoàn ở Hạo Nhiên cư

"theo lệ, Hạo Nhiên cư phải có bốn đại nha hoàn, đã đủ rổi, bây giờ phu nhân lại mang tới bốn người, tướng quân thấy...." Lời nhằm vào Trầm Chung Khánh. Ánh mắt Sở Hân Di lại nhìn về phía lão phu nhân.

Bốn nha hoàn của Hạo Nhiên Cư đều là người lão phu nhân sắp xếp, cho dù sau này không nghe theo lão phu nhân nữa, nhưng trước mặt đám nô tài ở đây. Dù sao hắn cũng phải để ý đến chút thể diện này, đuổi đám đại nha hoàn Chân Thập Nương mang tới chứ?

Đám người Hồng Tang, bà phải bỏ ra tâm huyết lớn mới bảo vệ được đó.

Lão phu nhân nghe xong liền ngẩng đầu.

"....Những loại chuyện này sau này ngươi cứ hỏi phu nhân là được." Trầm Chung Khánh không thèm nhấc mắt (don't care)

Cả người Sở Hân Di chấn động. Quay đầu nhìn Chân Thập Nương.

"....Cứ dùng người thiếp mang tới nhé." Chân Thập Nương quay sang hỏi ý Trầm Chung Khánh, "Bên tổ trạch vốn có hai mươi nha hoàn, đều là người thiếp dùng quen rồi, thiếp muốn đổi toàn bộ người ở Hạo Nhiên Cư." Giọng nói nhàn nhạt mang theo quyết đoán.

Lập tức có tiểu nha hoàn hét lên một tiếng bén nhọn, rồi lại nhanh chóng bịt miệng lại, mọi người yên lặng nhìn Trầm Chung Khánh.

Trầm gia phú quý một đời, chưa có nô sinh nô (con của nô tài, nô tài truyền đời trong một gia đình), không làm ở Hạo Nhiên Cư vẫn có thể đi làm chỗ khác, đuổi việc nô tài ở đay đều có thể trực tiếp đến chỗ nha bà tìm mối khác.

Sắc mặt đám nha hoàn Hồng Tang càng sợ tái mét, nhìn lão phu nhân cầu cứu.

Năm năm trôi qua, nàng ta chả thay đổi chút nào, vẫn thích làm bừa như vậy.

Trong lòng Sở Hân Di hừ lạnh một tiếng, trên mặt lại cười, "Phu nhân có điều không biết, trước khi ngài về phủ, nha hoàn các viện đều bị đổi hết rồi...." Chỉ vào đại nha hoàn Điền Tinh bên cạnh mình, trêu chọc, "Ngay cả Xuân Hồng, Xuân Lan bên cạnh tỳ thiếp cũng bị tướng quân thả đi, do nha hoàn Trần Tổng Quản mua không đủ, Hạo Nhiên Cư mới giữ lại bốn người Hồng Tang, những tiểu nha hoàn khác đều vừa mới đổi đó. Lời nhắm vào Chân Thập Nương nhưng mắt lại nhìn Trầm Chung Khánh, "Ngài xem.... Còn cần đổi nữa không?"

Xuân Hồng, Xuân Lan đều là đại nha hoàn từ nhà mẹ đẻ nàng!

Vì giữ lại bọn họ, nàng chịu không ít giày vò, sợ một mình làm kẻ cầm đầu, nàng dứt khoát liên minh với bốn di nương cùng làm ầm lên, ai ngờ, Trầm Chung Khánh dứt khoát sai người đưa ba thước lụa trắng và một chén rượu độc đến các viện.

Mọi người chả ai dám ho he gì nữa!?

Bọn họ không phải là lão phu nhân, không có ơn dưỡng dục Trầm Chung Khánh, đòi sống đòi chết khiến hắn không làm gì được, nhớ đến Xuân Hồng, Xuân Lan cứ bị thả đi nhẹ nhàng như vậy, bản thân không chỉ bị bẻ mất đôi cánh, bây giờ đám người bên cạnh còn không biết bị Trầm Chung Khánh cài bao nhiêu tai mắt, khăn trong tay Sở Hân Di bị vò nát.

Hắn đã đổi toàn bộ nha hoàn các viện rồi?

Trong lòng Chân Thập Nương vô cùng kinh ngạc, quay đầu nhìn Trầm Chung Khánh.

ĐÚng lúc đón lấy ánh mắt Trầm Chung Khánh, hắn gật đầu, "Nàng cứ xem rồi làm là được, cần ai tới thì viết một danh sách ngày mai bảo Vinh Thăng tới tổ trạch đón một chuyến."

"Được..." Thần sắc Chân Thập Nương nhẹ nhõm, "Thiếp điều thêm mấy hộ viện tới, đổi cả hậu viện của Hạo Nhiên cư."

Trầm Chung Khánh chả buồn chớp mắt, "Nàng cứ nói với Vinh Thăng là được, bảo Bồ Ba chọn mấy người nhanh trí ngày mai đến đây một thể." Lại thêm một câu, "Chọn nhiều một chút, đổi cả hộ viện các viện khác nữa." Bên tổ trạch hơn hai trăm hộ vệ, đều là những người trung thành với mẫu tử Chân Thập Nương.

Đám di nương Sở Hân Di hít một ngụm khí lạnh.

"Không được!" Lão phu nhân vỗ mạnh bàn, "Đám người Hồng Tang là đích thân ta chọn, vẫn hầu hạ tốt, sao nói đổi là đổi." Trợn mắt nhìn CHân Thập Nương, "...Rốt cuộc ngươi có tâm tư gì? Vào phủ chưa tới một ngày làm loạn đến gà bay chó sủa, lục súc không yên!"

Chân Thập Nương nhíu mày, đang định mở miệng.

Lại nghe thấy Trầm Chung Khánh noia, "....Chuyện trong phòng nhi tử, mẫu thân cứ để Thập Nương lo đi, ngài nhiều tuổi rồi. Chỉ cần bế cháu hưởng phúc là được rồi." giọng nói cung kính nhưng không thể chối cãi.

Biết chính tay mình đưa nhi tử vào đại lao suýt nữa mất mạng, đứa con này cũng hoàn toàn thất vọng. Nghe lời nói đầy quyết đoán của Trầm Chung Khánh, lão phu nhân không những không cảm thấy bất kính. Mà ngược lại, khí thế nháy mắt bị giảm đi ba phần, bất giác lại nghĩ đến tấm hoành phi "Tam Tòng Tứ Đức" như đâm vào mắt. Lời định nói ra lại cố nhịn xuống.

Phó công công đã từng truyền lại lời của Vạn Tuế nghiêm lệnh không cho bà quản chuyện trong phòng nhi tử nữa.

Nhưng, cứ để tiện nhân này tác oai tác quái ở trong phủ như vậy, bà thật không cam tâm.

Ánh mắt bất giác lại nhìn về phía Đông Vũ, Tử Nguyệt.

Đông Vũ, Tử Nguyệt cúi thấp đầu, nhìn mũi chân không chớp mắt.

Lão phu nhận thấy vậy vô cùng nhớ nhung Bích Nguyệt, "Nếu có con bé ở đây thì tốt rồi, mình nhất định sẽ không bị bắt nạt như bây giờ!" Trong lòng vừa buồn bực vừa uất nghẹn. khó chịu quay cuồng.

Đuổi đám người đi. Chân Thập Nương quay đầu xin lỗi Trầm Chung Khánh, ".... Thiếp không biết Tướng quân đã đổi người từ trước rồi, hôm nay nói chuyện hơi lỗ mãng."

Ngày đầu tiên nhi tử về phủ suýt nữa đã mất mạng. khiến nàng mất hết lý trí, chưa thương lượng với Trầm Chung Khánh đã nhắc đến việc đổi người ở Hạo Nhiên cư trước mặt lão phu nhân và đám người Sở Hân Di. Nàng định dứt khoát làm lớn chuyện, lôi hết mâu thuẫn ra. Dứt khoát đưa Giản Văn, Giản Vũ về Ngô Đồng trấn, sau đó lại nghĩ cách xin một tờ thánh chỉ chỗ Thái Hậu, sau khi nàng chết Giản Văn, giản Vũ sẽ tự lập gia đình ở tổ trạch, cả đời không về tướng quân phủ.

Không ngờ, Trầm Chung Khánh không thèm nghĩ đã gánh chịu hết, thâm chí ngay cả lời chất vấn của lão phu nhân cũng không để nàng ra mặt ứng phó.

Hắn! đã từng là một đứa con vô cùng có hiếu a!

Nhớ lại khuôn mặt sầm sì như quả cà tím trước khi dời đi của lão phu nhân, khuôn mặt bì ra có thể treo ba chai dầu của đám người Sở Hân Di, trong lòng Chân Thập Nương có chút hưng phấn.

Tuy có chút quá đáng, nhưng vì gia đình này, hắn thật sự đã luôn cố gắng, nàng không thể vì Giản Vũ xảy ra chút chuyện mà một mực giết toàn bộ.

Trầm Chung Khánh ôm nàng vào lòng, "Đều tại sơ sót của ta, để mẫu tử các nàng bị kinh hãi." Giọng nói tràn đầy tự trách, "nàng yên tâm, sau này ta tuyệt đối không để loại chuyện như hôm nay xảy ra lần thứ 2." Vừa nói, trong lòng Trầm Chung khánh vẫn còn sợ hãi.

Hắn nghĩ không dám nghĩ, nếu hôm nay Giản Vũ bị chó căn, hắn sẽ thế nào?

Chân Thập Nương dịu dàng dựa lên bả vai Trầm Chung Khánh, "Đây là nhà của chúng ta, tướng quân đừng một mình gánh vác trách nhiệm như vậy nữa."

Nàng nói đây là nhà của họ?

Nàng thừa nhận đây là nhà của nàng?!

Động tác của Trầm Chung Khánh cứng lại, lập tức ôm chặt lấy Chân Thập Nương

.................

".....cái gì? Hạo Nhiên Cư mở nhà bếp riêng?" Quản sự phòng bếp Tôn ma ma không thể tin được nhìn ma ma quản sự tới truyền lời.

Trầm Chung Khánh coi trọng quy tắc, xưa nay không cho nữ nhân hậu viện đặc quyền riêng, sủng ái Sở Hân Di như vậy cũng không được mở một phòng bếp nhỏ.

Thỉnh thoảng thèm ăn, Sở Hân Di phải phái nha hoàn lén lún tới đây phân phó một tiếng.

"Có gì kỳ quái chứ?" Quản sự ma ma mỉm cười. "người chưa nhìn thấy cảnh kêu khóc thảm thiết ở của ngoại viện...." bà chỉ về hướng cổng phủ, "....Nhị thiếu gia chỉ bị chó làm kinh sự, toàn bộ người ở Hạo Nhiên cư đều bị đuổi rồi!" đưa danh sách cho Tôn ma ma, "Lời ta đã chuyển rồi, ngươi cứ xem rồi làm đi."

Tôn ma ma nhìn bóng ma ma quản sự biến mất ngây người, "....Đúng là chuyện lạ mà!?"

Chương 250: Mỗi người một thái độ

Edit+beta: Hà Hin

Nữ nhi Cam Lam của Tôn ma ma đang bưng mẹt rau đậu đi vào, nghe thấy liền phàn nàn, ".....năm đó khuyên mẹ đừng nghe lời Sở Hân Di gây khó dễ cho vị kia, mẹ không chịu nghe, giờ thì hay rồi, người ra vinh quanh quay về rồi."

"....Bị đuổi thật à?" Tôn ma ma có chút không tin, "Chẳng phải bảo đó là người của lão phu nhân, không được đuổi đó sao?"

Lão phu nhân không cho đuổi?

"Nói thì nói như vậy!" Cam Lam cười, "....nô tài bên tổ trạch đến đây rồi, đám người đó mới biết sợ, thi nhau đi kéo đoàn đến cửa Dưỡng Tâm viện quỳ xin lão phu nhân làm chủ." Ngẩng đầu nhìn Tôn ma ma, "Mẹ đoán thế nào?"

"Thế nào?" Tôn ma ma xoay người hỏi.

"Rắm cũng không dám đánh!" Cam Lam dán vào tai Tôn ma ma nói thầm, "Hồng Tang kia may nhờ có chút quan hệ với Tử Nguyện, cầu xin lão phu nhân miễn cưỡng giữ lại Dưỡng Tâm viện, thế chỗ Bích Nguyệt." Đứng thẳng người, chỉ về phía Hạo Nhiên cư, "....Vị chủ nhân kia cũng tuyên bố rồi, giờ dậu (17~19h) nha bà sẽ đến, bảo mọi người thu dọn đồ" thở dài, "Mọi người đang chạy vạy khắp nơi, xem liệu có phúc giống Hồng Tang không, may mắn được giữ ở lại viện nào đó."

Tôn ma ma đột nhiên nhanh trí, đưa danh sách trong tay cho Cam Lam, "...Mau! chọn đồ tốt nhất, đích thân ngươi đưa qua đó."

Cam Lam cầm lấy danh sách vội vàng chạy mất.

Tôn ma ma cách hàng rào nhìn nha hoàn, bà tử chạy khắp nơi bên ngoài như trời sắp sập đột nhiên nghĩ ra, quay đầu gọi tiểu nha hoàn, "...Đến Bích Trúc viên nghe ngóng xem vị kia có dám giữ lại không?"

Không thủ không oán, đám người này dám đối đầu với phu nhân, đều là do vị nào đó sắp xếp, thời khắc quan trong, nàng ta nhất định sẽ không vứt bỏ mặc kệ đâu!?

Thường nói lão phu nhân bạc tình bạc nghĩa, nhưng, thời khắc nguy nân vẫn có thể giữ Hồng Tang nghe lời bà ở lại Dưỡng Tâm viện.

Mà hiện nay, Hồng Tiêu và ba tiểu nha hoàn đang quỳ ở cửa Bích Trúc viên.

Điền Tinh nhìn đám người đầy bụi đất chật vật ngoài viện qua cửa sổ thấy không nỡ, lại nhìn Sở Hân Di đang bình tĩnh thêu hoa, "...Hồng Tiêu là người thông tuệ nhất, viện chúng ta còn thiếu một nha hoàn giặt đồ, chi bằng di nương giữ lại đi." Tuy mới vào phủ, Điền Tinh lại có ấn tượng rất tốt với Hồng Tiêu ngoan ngoãn nghe lời Sở Hân DI hết mực.

"...Người phu nhân muốn đuổi, sao ta dám giữ lại chứ?" Thanh âm Sở Hân Di từ tốn.

"Nhưng...."

Nhưng, Hồng Tiêu dám đối đầu với phu nhân cũng chỉ vì nghe lời ngài dặn mà.

Nếu không, một nha hoàn như nàng. Gan phải lớn thế nào mới dám đối đầu với chủ mẫu chứ?

Lời định nói ra, thấy Sở Hân Di chậm rãi ngẩng đầu, lại cố nhịn xuống.

"Chỗ chúng ta không phải tạp viện, ai tùy ý khóc vài tiếng là có thể vào...." Sở Hân Di thản nhiên nói mang theo uy nghiêm, "Ngươi đi lấy chút bạc thưởng cho họ, bảo họ đi đi."

Nhìn bóng Điền Tinh đi mất, Sở Hân Di thở dài.

Không thân thiết, lanh lợi như Xuân Hồng, Xuân Lan. Nha đầu này chả hiểu gì.

Hồng Tiêu giúp nàng rất nhiều, cung cấp không ít tin tức của Trầm Chung Khánh cho nàng, nhưng tiền bạc nàng cung cấp cho nàng ta cũng đâu phải ít.

Bây giờ Hồng Tiêu bị đuổi khỏi Hạo Nhiên cư, thì chỉ là một phế nhân không có giá trị lợi dụng.

Chỉ vì một phế nhân lại đi đắc tội với Chân Thập Nương đang muốn lập uy, Sở Hân Di nàng muốn tìm chết chắc.

Có bà tử tới xin chỉ thị. "....Đông Cúc cô nương cầm lệnh bài của phu nhân đi nhận son phấn tháng này, có đưa hay không?"

Sở Hân Di nghe xong liền nghiến răng, "Đua. Đưa đồ tốt nhất cho cô ta!"

Sở Hân Di dám lấy đầu ra cược, nếu nàng dám hà khắc với Chân Thập Nương dù chri một chút, quyền chủ trì của nàng lập tức sẽ dời tay!

Bên này Phó Tú đang kéo tay Đông Thanh thở dài, "...Nơi miếu tàn này của ra, cho dù đại nha hoàn cũng không vinh quang bằng tam đẳng nha hoàn ở Hạo Nhiên cư, nếu ngươi không chê thì ở lại đi."

Đông Thanh quỳ bịch xuống. "....Cảm ơn di nương thu giữ, chỉ cần có thể ở lại nô tỳ đã thấy mãn nguyện rồi."

Nếu không, bị nha bà đưa đi, bán cho người khác làm thiếp hay con hát họ sẽ không được làm chủ nữa.

Phó Tú kéo nàng dậy, "...Ngươi mau đứng dậy, ta cũng chỉ là thấy ngươi ngày thường giúp ta rất nhiều, cũng không đối đầu với phu nhân như đám Hồng Tang, mới dám lưu lại, nếu không...." Phó Tú lắc lắc đầu.

"Nhờ có di nương ngày thường chỉ bảo." Ánh mắt Đông Thanh nhìn Phó Tú tràn đầy cảm kích.

Thiếp thân nha hoàn mới nhận chức Thủy Cần lại trầm mặt

Đuổi Đông Thanh đi nghỉ, quay về liền oán trách Phó Tú, "Di nương cũng thật là, nô tỳ vừa mới ra ngoài dạo một vòng, Bích Trúc viên, Thốc Cẩm viên đều không dám giữ người lại, ngài giữ lại không chỉ đắc tội với phu nhân, còn đắc tội với cả Sở Hân Di và Dương di nương nữa."

Phó Tú vẫn ném đồng xu đoán sấp ngửa, "Không phải phu nhân đã từng nói , đám nha hoàn bà tử này, các viện khác đồng ý giữ thì mình giữ."

Có thể ngầm ra chỉ thị cho đám nha hoàn này đến các viện cầu xin. Chắc phu nhân đang muốn xem xem ngày thường đám di nương các nàng có đặt tâm cơ lên đám nha hoàn ở Hạo Nhiên không đi!?

Nha hoàn trong Hạo Nhiên cư, là người của ai, lúc này tự nhiên sẽ đến trước cửa viện di nương đó cầu xin, cho dù không giữ lại, phu nhân cũng biết. Chi bằng cứ hào phóng giữ lại, sau đó giải thích cũng được.

Lòng dạ phu nhân, chắc sẽ không tính toán mấy chuyện nhỏ này đâu?

Thấy mặt Phó Tú tùy tiện phóng túng, hoàn toàn không có tâm cơ, Thủy Cần lắc đầu.

Cùng vào phủ với nhau, sao mình lại không có mệnh tốt như Điền Tinh, được chọn đến Bích Trúc viên chứ?

Vị đó, mới là người thông minh thật sự.

"....Lão phu nhận giữ Hồng Tang, Phó di nương giữ Đông thanh, nhị gia và các di nương khác đều không giữ ai." Đông Cúc đứng hồi báo mọi chuyện cho Chân Thập Nương.

"Ừm..." Chân Thập Nương gật đàu, "Còn lại cứ để nha bà đưa đi hết đi."

Đông Cúc đáp vâng, rồi đưa danh sách nha hoàn các viện lên cho Chân Thập Nương, "...Những người này xử lý thế nào?"

Chân Thập Nương đón lấy, "...Phái Phùng Thập Tam đi theo nha bà, điều tra kỹ đám người này, xem xem ngày thường họ theo yêu cầu của các viện đã làm những gì?"

Đông Cức đáp vâng lui xuống.

Có tiểu nha hoàn vào báo, "...Tôn ma ma quản sự phòng bếp đưa đồ dùng tới cho phòng bếp trong viện."

Tốc độ nhanh thật đó.

Chân Thập Nương có chút kinh ngạc, phân phó, "....Bảo Từ Phượng Lam dẫn người kiểm kê rồi nhận lấy."

Bên kia Trầm Chung Khánh cũng đang nghe Vinh Thăng bẩm báo.

"....Bắt đám người mật báo Hồng Tiêu lại, điều tra một chút, Vũ ca bị dụ dỗ đến canh phòng có liên quan đến nàng không?" Vinh Thăng hồi báo xong, Trầm Chung Khánh đưa lại danh sách cho hắn, thờ ơ nói.

Vinh Thăng là người nhanh trí.

Đám người này đến Bích Trúc viên cầu cứu. Dĩ nhiên là người của Sở Hân Di rồi.

Tướng quân không điều tra ai, lại chỉ đích danh điều tra bọn họ... nghĩ là nghi ngờ Sở Hân Di... cả người Vinh Thăng chấn động, ánh mắt lén lút nhìn chiếc bút không ngừng lại của Trầm Chung Khánh, vội thu dọn danh sách, nhẹ nhàng lui ra.

Đến khi nghe thấy tiếng cửa cạch một tiếng, Trầm Chung Khánh mới chậm rãi ngẩng đầu.

Hi vọng, là hắn đa nghi.

Tốt nhất là nàng không có liên quan tới chuyện này, Vũ ca bị chó cắn chỉ là ngoài ý muốn.

Ngày trước ra tay mưu hại Chân Thập Nương, hắn còn có thể hiểu là đố kỵ, cho nàng một cơ hội để nàng có thể sống cả đời bình an trong phủ. Bây giờ, nếu nàng vẫn chưa chết tâm, vẫn mong ngóng mưu hại mẫu tử Thập Nương. Vậy thì không thể không....

Chân Thập Nương ngủ trưa một giấc.

Tỉnh dậy thì phòng bếp đã thu dọn xong, không còn việc ở y quán làm phiền, Chân Thập Nương chả có việc gì liền đích thân xuống bếp nấu một bữa cơm thịnh soạn.

Cả nhà bốn người ăn ngon lành.

Nhìn ba cha con ăn thích ý. Trong lòng Chân Thập Nương cảm thấy ấm áp.

"....Loại chó Vũ Ca nuôi khá hợp ý ta." Đưa Giản Văn, Giản Vũ về Bá Vương cư nghỉ ngơi Trầm Chung Khánh dựa đầu giường nhìn Chân Thập Nương, "Ta muốn mang đến đại doanh Phong Cốc phối giống, có lẽ có thể cho ra một giống chó tốt."

"Vũ ca cũng suốt ngày khen Tiểu Hắc của thèng bé tốt, vừa trung thành vừa hiểu ý người." Chân Thập Nương tháo trâm, rót chén trà cho Trầm Chung Khánh. Ngồi xuống bên cạnh, "Muốn mang vào quân doanh ngài thương lượng với Vũ ca thử xem." Giọng nói có chút lưỡng lự, "Chỉ là mùa xuân năm nay mới sinh, còn chưa đầy một tuổi, cũng không biết có được không?" Mấy loài động vật này nàng không có kinh nghiệm.

Sắc mặt Trầm Chung Khánh có chút cổ quái.

Năm nay Vũ ca mới sáu tuổi, vẫn là hài tử. Nói một tiếng là được, việc này cũng phải thương lượng?

Có thể ngồi đây thương lượng với nàng, là vì biết chuyện gì hắn thương lượng một câu với nàng, nàng sẽ rất vui.... Bây giờ lại.... ngay cả chuyện của con cũng phải xin ý kiến bọn nhỏ, hắn có còn là chủ gia đình nữa không a?

Đến từ hiện đại, Chân Thập Nương đã để cho Giản Văn, Giản Vũ tự có quyết định riêng tự rất lâu. Nàng cảm thấy lời này chả có vấn đề gì hết, thấy Trầm Chung Khánh nhìn mình cổ quái. Không biết hắn không vừa lòng quyền lợi cảa chủ gia đình bị ba mẹ con nàng cướp đoạt, còn tưởng hắn cũng giống mình không hiểu động vật, bèn nghĩ, "....Chó của Vũ ca là Lý Tề cho, nhà hắn có chó mẹ, tướng quân muốn phối giống, hôm nao thiếp nói với hắn một tiếng?"

"Có thể tìm được chó mẹ thì tốt quá rồi." Trầm Chung Khánh gật đầu, nhắc đến Lý Tề, đột nhiên nghĩ đến chuyện Chân Thập nương nhờ hắn làm, "Tạ bà bà dù sao cũng là giết người, về tình có thể tha nhưng quốc pháp khó dung, Vạn Tuế suy nghĩ mãi, liền ngự bút đích thân phê miễn tội chết cho bà ấy, đi đày tới Lương Châu xa hơn nghìn dặm." Nhìn Chân Thập Nương, "Nàng đừng lo, ở Lương Châu ta cũng có thuộc hạ cũ, hôm nao gửi phong thư bảo bọn họ để ý chăm sóc là được."

Tạ bà bà này chính là lão phu nhân bị nhốt cùng với lão phu nhân hồi đó, cả nhà ở Linh Cốc trấn, mẫu thân vào đại lao, nghe nói chủ nhân Đạt Nhân Đường là đại nhân vật. Nhi tử Tạ Kim Quý liền đến chỗ Lý Tề cầu cứu, Lý Tề tức phụ cũng căm ghét Hoàng lão gia bá chủ một phương ở đó. Hơn nữa lúc nàng đến Linh Cốc trấn, cũng được Tạ bà bà giúp đỡ không ít, thấy phu thê Tạ Kim Quý vừa van lạy, vừa chắp tay thi lễ. Không từ chối được, liền mặt dày đến chỗ Chân Thập Nương xin xỏ.

Một là muốn giữ thể diện cho Lý Tề, chèn ép cả nhà lưu manh Hoàng lão gia ở Linh Cốc trấn. thứ hai, bản thân là người hiện đại, Chân Thập Nương nghe xong cảnh ngộ của nhà Tạ bà bà cũng cảm thấy giận giữ, liền nói với Trầm Chung Khánh, vốn cũng không hi vọng gì nhiều, không ngờ, mới hai ngày đã có kết quả rồi.

Mắt Chân Thập Nương nhìn Trầm Chung Khánh sáng long lanh, "Cảm ơn tướng uân, ngày mai ta sẽ truyền tin cho Lý Tề, bảo hắn đưa người tới lạy tạ ơn ngài."

Thấy Chân Thập Nương vui, trong lòng Trầm Chung Khánh cũng đặc biệt tốt, lấy tay xoa xoa mặt nàng, "Lạy thì không cần đâu, ngày mai nàng làm thịt kho tàu cho ta là được rồi."

Chân Thập Nương gật đầu đồng ý, lại nghĩ đến Tiêu lão phu nhân.

"....Chuyển tới đây năm sáu ngày rồi, mẹ nhất định là rất nhớ, thiếp muốn hôm nào đến Trung Đường phủ thăm mẹ."

Chương 251: Thỉnh an

Edit+Beta: Hà Hin

"Chúng ta đúng là nên đến Trung đường phủ một chuyến thăm Tiêu lão phu nhân..." Trầm Chung Khánh chau mày.

"Chỉ tại bận chuyện trong triều, ta sợ không có thời gian." Thấy Chân Thập Nương nhìn lại nói, "Chuyện chợ ngựa nội các không thông qua, vào đông chí thì lại phải kéo dài hơn nữa năm nữa." bắt tay vào nuôi ngựa mùa đông, đừng nói đến lương thực cỏ dại khó vẩn chuyển, chỉ riêng việc phá thổ khởi công xây chuồng ngựa cũng là một vấn đề lớn, "Ta định sai người đến đông bắc chuẩn bị trước, đợi nội các thông qua lập túc chuyển ngựa tới." Giọng nói tự nhiên, thần sắc ôn hòa, hoàn toàn không có cảm giác thương lượng với Chân Thập Nương là chuyện lớn vượt quá quy củ.

Đây là tiền trảm hậu tấu!

Chân Thập Nương bị dọa giật mình, "...liệu có bị người khác bắt nhược điểm không?" trước nay Đại CHâu luôn cấm mở chợ ngựa.

Một khi bị bắt là tội chết đó.

"không đâu..." Trầm Chung Khánh lắc đầu, "Ta chỉ tích trữ cỏ, cũng không trái quốc pháp, ai dám nói gì?" đều có Vạn Tuế dặn chuẩn bị trước đó.

Nghĩ đến kiếp trước nàng có một người bạn làm kế toán viên cao cấp từng nói, bọn họ đi kiểm toán, có rất nhiều hạng mục lớn của ủy viên phát triển và cải cách cần thong qua, loại chuyện chưa được thông qua mà thi công..., làm gì có triều đại nào không có, chỉ xem bản thân có hậu thuẫn hay không thôi.

Trầm Chung Khánh rất được lòng Đế Vương, chắc sẽ không sao đâu?

Suy nghĩ chợt lóe lên, Chân Thập Nương không nghĩ nhiều nữa, nàng chuyển chủ đề, "...không cần tướng quân đi cùng đâu, thiếp tự đi là được rồi."

"Vậy cũng tốt, thăm Tiêu lão phu nhân sớm để bà yên tâm." Trầm Chung Khánh suy nghĩ, "Ta bảo Trần Triêu sinh chuẩn bị một danh sách lễ vật cho nàng, dặn đám Kỷ Hoài Phong đi cùng bảo vệ, bao giờ ta tan triều sẽ đến đón nàng."

Chân Thập Nương liền nhớ đến hồi đó mình đổi một xe đồ sơn dã lấy một xe kỳ chân dược thảo.

"Lúc ấy mẹ giúp thiếp rất nhiều, tướng quân dặn Trần quản gia chuẩn bị nhiều lễ vật một chút..."

"Nàng yên tâm...." Trầm Chung Khánh nhìn nàng đầy sủng ái, "tuyệt đối sẽ không làm nàng mất mặt đâu."

Đang nói chuyện, Thu Cúc gọi cửa vào bẩm. "Lão phu nhân cử Đông Vũ tới truyền lời."

CHân Thập Nương ngẩn ra.

Trầm Chung Khánh ngồi thẳng dậy, "....cho vào."

Lấy lại tinh thần, Chân Thập Nương đứng dậy định đi thay y phục bị Trầm Chung Khánh ngăn lại, "không cần."

Thấy Trầm Chung Khánh cũng ở đây, lòng Đông Cúc sợ hãi, nàng cúi gằm mặt. Mắt nhìn mũi chân không chớp, "....Lão phu nhân sai nô tỳ chuyển lời, bắt đầu từ ngày mai, giờ mão (5h) phu nhân qua Dưỡng Tâm viện thỉnh an."

Giờ mão thỉnh an?

Hơn một năm nay giờ thìn (7h) lão phu nhân mới dậy. Bà loại bảo Chân Thập Nương đến thỉnh an trước một canh giờ?

Đến sớm thế làm gì?

Chờ bà ngủ dậy lề mề rửa mặt các kiểu, rồi mới cho Chân Thập Nương vào bưng trà hầu hạ bữa sáng?

Sau này, càng để tâm vào chuyện của hậu viện. Đối xử với lão phu nhân như đối thủ, mỗi hành động của bà, mỗi lời nói, Trầm Chung Khánh gần như có thể đoán chính xác được ý đồ của lão phu nhân, sắc mặt nháy mắt tối lại!

Bà muốn hại chết nàng chắc!

Cảm thấy không khí lạnh hơn, Đông Vũ quỳ bịch xuống, "....Nô tỳ chỉ phụng mệnh truyền lời của lão phu nhân, nô tỳ không hề nói một chữ nào trước mặt lão phu nhân hết."

Trầm Chung Khánh căm ghét nhất loại nha hoàn mua kích trước mặt lão phu nhân.

Đám người Tử Nguyệt, Đông Vũ hiển nhiên ngồi lâu thành bệnh, chỉ cần nhìn thấy Trầm Chung Khánh không vui đã run rẩy tái mét. Chỉ sợ Trầm Chung Khánh tưởng rằng mỗi một hành động gây bất lợi cho Chân Thập Nương của lão phu nhân đều tại các nàng,

Chân Thập Nương bèn kéo kéo Trầm Chung Khánh.

Trầm Chung Khánh không kiên nhẫn khoát khoát tay, "...lui xuống đi."

Đông Vũ như được đại xá lui xuống.

Chân Thập Nương im lặng suy nghĩ.

Từ ngày nàng vào phủ tới nay, vì e sợ sự bảo hộ nàng của Trầm Chung Khánh và sự lanh lợi của Giản Văn, Giản Vũ. Trừ ngày đầu tiên lão phu nhân bắt nàng đứng hai khắc đồng hồ, sau đó thì cũng không dám làm gì nữa.

Lần này bà lại nghe theo lời của tổ tông nào đây, lại chuẩn bị giày vò nàng rồi?!

Chỉ là, dù sao mình cũng là con dâu danh chính ngôn thuận của bà, lão phu nhân phải tuân theo Tam Tòng Tứ Đức, mình cũng phải tuân theo Tam Tòng Tứ Đức. bà yêu cầu mình sớm chiều vấn an, nhất định phải nghe.

Ván cờ này, đúng là khó giải.

Nhưng, muốn nàng trời chưa sáng đã phải làm môn thần cho lão thái thái, thì đợi kiếp sau đi.

Chỉ là, sao nàng có thể thoát được đây?

Nàng đang nghĩ xuất thần lại nghe thấy tiếng hô của Trầm Chung Khánh, "...Người đâu?"

Thu Cúc, Đông Cúc đẩy cửa đi vào.

Đều đã biết lời lão phu nhân chuyển tới, hai người bất an nhìn Chân Thập Nương.

"....Đến viện các di nương truyền lời, phu nhân sức khỏe không tốt, thái y nghiêm lệnh không được dậy sớm, bảo các di nương giờ mão (5h) ngày mai đến Dưỡng Tâm viện thỉnh an, hầu hạ lão phu nhân thay phu nhân."

Mắt Thu Cúc, Đông Cúc sáng ngời, chạy như bay.

Chân Thập nương phì cười.

Cách này mình cũng từng dùng một lần, sợ hắn đau lòng cho đám nữ nhân kia, vừa rồi trước mặt hắn cũng không dám nghĩ đến cách này.

Thấy nàng cười tươi rói, Trầm Chung Khánh âm thầm thở dài, kéo nàng vào lòng ,"...dù sao thì bà cũng là mẫu thân thân sinh của ta, có ơn dưỡng dục, người già hồ đồ, bị ma chướng, nàng đừng ghi hận bà." Lại nói, "nàng yên tâm, có ta ở đây, tuyệt đối sẽ không để bà ấy ngược đãi nàng."

Có mẫu thân như vậy, chắc hắn cũng rất buồn!

Nghe ra giọng nói của Trầm Chung Khánh mang theo nỗi buồn đành chấp nhận, Chân Thập Nương không cười nữa, "...Tướng quân yên tâm, nếu sau này lão phu nhân hối hận, vứt bỏ suy nghĩ bày mưu thiếp, thiếp sẽ đối xử tốt với bà."

Liệu có ngày như vậy không?

Trầm Chung Khánh không dám hi vọng, hắn dùng sức ôm chặt lấy nàng, chôn mặt xuống bả vai nàng.

Sáng sớm ngày thứ 2, trời còn chưa sáng Trầm Chung Khánh đã lên triều.

Lúc Chân Thập Nương tỉnh lại đã giờ mão bốn khắc rồi (6h). Thu Cúc, Đông Cúc hầu hạ rửa mặt ăn cơm xong, nhớ đến hôm qua lão phu nhân phân phó nàng sớm tối thỉnh an, có chút tò mò di nương các phòng đi chưa, lão phu nhân có để các nàng đứng ngoài cửa chờ nửa canh giờ hay không? Thấy giờ tiên sinh dạy đọc sách còn chưa tới, liền dắt Giản Văn, Giản Vũ tới Dưỡng Tâm viện.

Đám di nương do Dương Lam và Sở Hân Di cầm đầu sớm đã ăn mặc chỉnh tề, đứng nghiêm chỉnh ở trên hành lang trước phòng ngủ lão phu nhân. Thấy Chân Thập Nương được một đám nha hoàn bà tử vây quanh đang tiến đến, đồng loạt tiến lên thỉnh an.

Sở Hân Di chớp mắt nhìn bộ cáo mệnh đỏ rực của Chân Thập Nương, trong lòng cười lạnh, "Còn có loại tự ngồi trong tổ khoe khoang như này nữa à?"

Đúng là loại nhà giàu mới nổi.

"Lão phu nhân vẫn chưa dậy?" giọng Chân Thập Nương từ tốn nhỏ nhẹ hỏi.

Tử Nguyệt lắc đầu, "Vẫn chưa, xin phu nhân đợi chốc lát...."

"Tổ mẫu lười thật." Giản Vũ nói bô bô, "Mỗi lần đến đều phải chờ ở ngoài."

"Vũ ca không được oán trách, tổ mẫu già rồi, thích ngủ." Chân Thập Nương sửa lại.

Hài tử ở bên cạnh người lớn có gì học đó, oán hận giữa nàng và lão phu nhân dù sâu đến đâu, cũng là chuyện của người lớn, không thể làm hư bọn nhỏ.

Giản Vũ lè lưỡi.

Nha hoàn của Hạo Nhiên Cư đã đặt ghế mang theo tới từ lâu, dìu Chân Thập Nương ngồi trong hành lang, Giản Văn, Giản Vũ cũng ngồi trên bồ đoàn Thu Cúc mang tới dựa vào bên cạnh Chân Thập Nương đùa nghịch.

Chân Thập Nương không thích quỳ. Giản Văn, Giản Vũ ở tổ trạch chưa từng thấy bồ đoàn, từ hôm đó thấy bồ đoàn rất thú vị, sau đó hai thằng bé đi đâu cũng không ngồi ghế, nữa chỉ ngồi bồ đoàn.

Giữa thu rồi, Chân Thập Nương sợ lạnh, dứt khoát sai người đến nhà kho tìm hai chiếc bồ đoàn lớn chế bằng da đặc biệt cho bọn nhỏ ngồi, bên ngoài còn thêu hai con vịt cực lớn. Giản Văn, Giản Vũ cực thích đi đâu cũng mang theo.

Năm di dương theo phân phó của Trầm Chung Khánh, chưa đến giờ mão (5h) đã tới thỉnh an, đã đứng hơn một canh giờ rồi. Ai cũng mệt tê chân, lúc này nhìn ba mẹ con này tiêu dao tự tại, mắt ai cũng đỏ hết cả lên.

Ngày thường lão phu nhân mà ngủ thì không đến giờ tỵ hai khắc (9h30) thì không dậy, giương tai hóng mãi, nghe thấy tiểng nói chuyện tiểu nha hoàn của Chân Thập Nương thấp thoáng ngoài cửa, bất giác nhếch mép cười.

Cùng là nữ nhân, bà không tin tam tong tứ đức này chỉ có hiệu quả với mình lại vô hiệu với ả. Thế nào? Đặt ra thời gian bắt ả sớm tối thỉnh an, xem ả dám không đến không?

Tâm trạng lâu lắm mới được ngày tốt như vậy, lão phu nhân ưỡn eo ngồi dậy.

Bà không lên tiếng, người bên ngoài tuyệt đối không dám bỏ đi, bà không cần phải vội, từ từ rửa mặt thay đồ là được rồi.

Nghe thấy tiếng, Đông Vũ bưng nước vào.

"Mấy giờ ả ta tới?" giang tay để Đông Vũ hầu hạ thay y phục, lão phu nhân lười biếng hỏi.

"Giờ thìn kém một khắc thì phu nhân tới (6h45)...." Đông Vũ cẩn thận dè dặt nhìn lão phu nhân.

Động tác của lão phu nhân cứng lại.

"Là.... Là tướng quân dặn...." tiếng của Đông Vũ có chút lắp bắp, "sức khỏe phu nhân không tốt, thái y không cho dạy sớm, đặc biệt dặn di nương giờ mão (5h) tới thay phu nhân tận hiếu." lại nói, "Các di nương đúng giờ mão đã tới rồi."

Bốp, lão phu nhân vung tay.

Đông Vũ ôm mặt không dám nói.

Nghĩ đến hai tôn tử và Chân thập Nương như hình với bóng, sắc mặt bà dịu xuống, "Thiếu gia thì sao? Cũng ở bên ngoài?"

"thiếu gia cùng đến với phu nhân, giờ thìn hai khắc (7h30) thì về đọc sách...." Đông Vũ không dám khóc, cắn chặt môi nhịn đâu tiếp tục hầu hạ phu nhân mặc y phục.

Nghe nói Giản Văn, Giản Vũ đã đi, lão phu nhân lại buồn bực, ngực như nghẹn lại.

Giản Văn, Giản Vũ và Chân Thập Nương như hình với bóng, mấy lần bà sai người tới Hạo Nhiên Cư đón hải tử qua đây, nếu không phải Chân Thập Nương đích thân dẫn tới cho bà nhìn một cái thì lại nói hài tử đọc sách không rảnh.

Đáng hận nhất là, Trầm Chung Khánh tuyệt vọng với mình. Không thèm bước vào đây dù chỉ một bước nhưng lại nghe lời tiện nhân kia. Để mặc mình ở đây mắng chửi thế nào cũng không chịu để người mang hài tử đến đây chơi với bà.

Làm cho bà nhớ tôn tử đến khó chịu.

Nhưng, bà muốn gặp tôn tử, thì nhất định phải nhìn mặt Chân Thập Nương. Vậy cũng cho qua đi, bây giờ bà chỉ dậy muộn một chút, ả ta đã vội vàng đuổi tôn tử đi rồi, tôn tử đã đến rồi mà gặp cũng không cho gặp

Làm gì có lẽ đó chứ!

Ngực lão phu nhân nghẹn lại như muốn nôn ra máu.

Bà đẩy Đông Vũ ra, xoay người nằm xuống.

"...để ả ta tiếp tục đi ngoài đó đi!"

Hôm nay cứ thế đi.

Bà nằm một ngày để tiện nhân kia đứng một ngày.

Đông Vũ cầm y phục hồi lâu ngơ ngác, "Phu nhân... vẫn luôn ngồi...."

"Cái gì?" Lão phu nhân ngồi bật dậy.

Chương 252: Nghe trộm

Edit+Beta: Hà Hin

"Phu nhân mặc cáo mệnh phục...." Đông Vũ cố nén tiếng khóc,

Tính tình lão phu nhân càng ngày càng nóng, chỉ nói không đúng ý một chút là tức giận, nàng thật sự rất sợ.

Cáo mệnh phục?

Lão phu nhân lại nhớ đến không lâu trước đây mình gây loạn đến mất cả phẩm cấp cáo mệnh phu nhân.

Không vào triều, không bái quan, đang yên đang lành, ả mặc cáo mệnh phục tới làm gì?

Tiện nhân này có ý gì?

Trêu tức bà chắc?

Chẳng nhẽ tý nữa ả ta vào đây, mẹ chồng là bà còn phải quỳ nữa chắc?

Trong lòng buồn bực khó chịu, lão phu nhân không kiên nhẫn khoát tay, "....bảo ả ta cút luôn đi, sau này không cần tới thỉnh an nữa!"

Lão phu nhân "miễn" cho nàng thỉnh an, Chân Thập Nương lại không miễn thỉnh an cho các di nương, bắt các nàng mỗi ngày đều phải đứng trước cửa phòng lão phu nhân ba canh giờ, bớt chút đầu óc tính kế nàng.

Nàng thong dong phân phó rồi đứng dậy, năm di nương đầu óc choáng váng, "Ở đây hiếu kính lão phu nhân thay ta." Bản thân thì được cả đám nha hoàn, bà tử hộ tống về Hạo Nhiên cư.

Trấn Triêu Sinh chuẩn bị danh sách lễ vật đợi ở đại sảnh,

"...phu nhân xem ổn chưa, nếu thấy chưa được, nô tài đi đổi cho ngài." Hắn cung kính dâng danh sách lễ vật lên cho Chân Thập Nương

Tiểu nha hoàn nhận lấy dâng lên

Một đôi bình Nhũ Diễu Mai, một chiếc áo chuồng lông tuyết sơn ngân hồ, một đôi ngà voi khảm minh châu, một bức tượng quan âm bồ tát cao một thước bằng vàng ròng (1 thước = 1/3m)

Số lượng không nhiều, nhưng đều là chân phẩm hiếm thấy.

Danh sách này, nặng nương nương trong cung cũng đủ!

Trong lòng Chân Thập Nương ấm áp

Sát tinh này cũng không phải người không biết đối nhân xửa thế, chuẩn bị lễ vật nhỏ mà giá trị mang đi, lại không quá khoa trương khiêu khích lão phu nhân và đám người trong chủ chú ý, không gây ra tranh chấp không đáng có, cũng trả một phần nhân tình cho mình.

"Rất tốt, vậy là đủ rồi...." Chân Thập Nương gật đầu.

Đuổi Trần Triêu Sinh đi, Chân Thập Nương nhìn đồng hồ cát, sắp giờ ngọ rồi (11h). Hôm nay chắc không đi được, sai người chuẩn bị thiếp đưa đến trung đường phủ, chuẩn bị sáng ngày mai đi thăm Tiêu lão phu nhân.

Buổi tối Trầm Chung Khánh về nghe nói lão phu nhân miễn thỉnh an cho nàng, bất giác cười haha, ôm Chân Thập Nương vào lòng, an ủi. "Nàng vừa về phủ, vẫn phải chịu uất ức mấy ngày, đợi bà giày vò đủ tự nhiên sẽ dừng thôi."

Chân Thập Nương khẽ cười.

Oán hận sâu như vậy, nỗi hận của lão phu nhân với nàng tuyệt đối không thể vô duyên vô cớ biến mất được. Nếu không giày vò mới là chuyện lạ đó.

Mấu chốt là ở thái độ của Trầm Chung Khánh, từ xưa đến nay giữa mẹ chồng nàng dâu là một lựa chọn lưỡng nan, bây giờ hắn chịu toàn tâm toàn ý đứng về bên minh, nàng còn sợ gì chứ?

Nhớ đến ngày nay cũng không kinh hãi khó khăn như trong tưởng tượng của nàng, ngược lại thuận buồn xuôi gió, trong lòng Chân thập Nương ấm áp, như một chút chim nhỏ nhắm mắt lại nằm trong lòng Trầm Chung Khánh lắng nghe nhịp đập của trái tim hắn.

Chân Thập Nương chưa bao giờ dịu dàng như vậy, cả người Trầm Chung Khánh căng thẳng, mãi sau mới ôm chặt lấy nàng, hô hấp chó chút dồn dập.

Tiểu nha hoàn gõ cửa vào, "...Vinh Thăng có việc tìm tướng quân."

Hiếm khi tâm trạng Chân Thập Nương tốt như vậy, Trầm Chung Khánh nào nỡ buông ra, khoat tay buổi người. Bị Chân Thập Nương giữ lại, "Muộn như vậy rồi, nhất định là có việc quan trong. Tướng quân đi xem xem đi."

Thấy Chân Thập Nương khôi phục lại bộ dáng lạnh nhạt thường ngày, Trầm Chung Khánh âm thầm tiếc nuối.

Nhìn bóng lưng Trầm Chung Khánh rời đi, chân mày Chân Thập Nương ca lại.

Trong thư phòng, Trầm Chung Khánh cũng đang hỏi Vinh Thăng, "...chuyện gì?"

"Hồng Tiêu đã khai rồi...." Vinh Thăng dâng khẩu cung của Hồng Tiêu lên cho Trầm Chung Khanh, "Trừ lần đầu lúc phu nhân về phủ ra, nàng từng bị nhận sai sử của Sở di nương ngược đãi phu nhân, lần này lại không dám đối đầu với phu nhân."

Trầm Chung Khánh cúi đầu xem khẩu cung, "...Nhị Mao dẫn Vũ ca đến canh phòng không phải chỉ thị của nàng?"

"Không phải..." Vinh thăng lắc đầu, "Lúc đó có tiểu nha hoàn nghe thiếu gia và Nhị Mao nói chuyện, hắn thấy Vũ ca thích chó, muốn xu nịnh thiếu gia, lần này đúng là chuyện ngoài ý muốn."

Trầm Chung Khánh thở phào một hơi.

"....có cần giải tán ám vệ giám sát Bích Trúc viên không ạ?" Vinh Thăng hỏi.

Lật xem khẩu cung một lần, Trầm Chung Khánh ép khẩu cung lên bàn, "Không cần!"

Sở Di Nương này, cũng có chút ác độc thật.

Ánh mắt nhìn vào khẩu cung bị tay Trầm Chung Khánh đè lên, Trong lòng Vinh Thăng khẽ than, trong miệng đáp vâng, xoay người đi ra ngoài.

Vừa tới cửa lại bị Trầm Chung khánh gọi lại, "Ngày mai phu nhân đến trung đường phủ, ngươi phái thêm mấy thị vệ âm thầm đi theo bảo vệ."

.................

Sáng sớm lão phu nhân dùng xong cơm, nghe tin Chân Thập Nương đến trung đường phủ, tinh thần chán nản lập tức chấn động.

"....Mau, đến Họa Nhiên cư đón hai thiếu gia qua đây." Lại nói, "Nếu đang học thì nói với tiên sinh là ta phân phó cho thiếu gia nghỉ một ngày."

Trầm Chung Khánh lên triều rồi, Chân Thập Nương lại ra ngoài, Trong tướng quân phủ bà chính là đại vương.

Lần này, cuối cùng bà cũng có thể chơi một mình cùng đại tôn tử rồi!

"Mau, mau..." bà chỉ huy nha hoàn trong phòng, "Lấy ngọc thạch, hoa điêu, người đất đã chuẩn bị cho thiếu gia ra đây." Biết Giản Văn, Giản Vũ thích mấy thứ này, mấy hôm nay ba thu thập được không ít. Sai nha hoàn lật tung kho cũ ngày xưa tìm một lần.

Đang vui mừng hớn hở bận bịu, thì Tử Nguyệt đến Hạo Nhiên cư đón Giản Văn, Giản Vũ quay về bảm báo, "Hôm này thiếu gia không lên lớp, đi cùng phu nhân tới trung đường phủ rồi."

Lão phu nhân đang chọn danh thạch đủ loại màu sắc nghe xong bẩm báo, rầm một tiếng, văng hết đống đá xuống đất.

Sức khỏe càng ngày càng kém, dậy sớm đến trung đường phủ, nói chuyện với Tiêu lão phu nhân được một lúc Chân Thập Nương đã thấy mệt mỏi, dùng xong bữa trưa, Tiêu lão phu nhân dứt khoát đuổi nàng đến phòng khách nghỉ ngơi, mình thì trông Giản Văn, Giản Vũ và Phong ca chơi đùa,

Ngủ một giấc dậy đã giờ thân (15-17h)

Thấy tiểu nha hoàn bưng hoa hồng thủy tinh cao, cháo tổ yến vào. Chân Thập Nương phì cười, nàng thật sự đã coi đây là nhà mình rồi.

Ăn hơn nửa bát cháo tổ yến, Chân Thập Nương được Thu Cúc dìu đến chỗ Tiêu lão phu nhân.

Gặp Tích Xuân, Tích Hoa đang cười hì hì bước ra ngoài ở cửa.

"Trầm phu nhân tỉnh rồi...." Tích Xuân cười hành lễ với Chân Thập Nương, "Lão phu nhân đang nói chuyện với trung đường đại nhân, ngài cứ vào luôn đi."

"Hai vị tỷ tỷ đi đâu vậy?" Thu Cúc hiếu kỳ hỏi.

"Trung đường đại nhân mang về một tiên sinh đoán chữ*, nghe nói đoán rất chuẩn, mọi người cùng đi xem xem...." Như nhớ tới gì đó, Tích Hoa mời. "Ngươi đi không?"

*Đoán chữ: cách làm mê tín: tách hoặc phối hợp các phần của chữ Hán, để đoán may rủi

Mắt Thu Cúc sáng lên, lại nhớ ra Chân Thập Nương ở bên cạnh lại lắc đầu.

"Ngươi đi đi...." Biết Thu Cúc luôn thích náo nhiệt, Chân Thập Nương liền đầy nàng, "Nhớ quay lại sớm."

Phu nhân..." lo Chân Thập Nương ở một mình, Thu Cúc hơi do dự.

"Đi thôi..." Biết Chân thập Nương vẫn luôn rộng lượng, thấy nàng cho phép, Mấy người Tích Hoa cười hì hì kéo Thu CÚc đi, "....có lão phu nhân ở đây, Trầm phu nhân sẽ không có chuyện gì đâu." Lại chỉ tiểu nha hoàn trông chừng bên ngoài, "nếu không đủ vẫn còn đám người này nữa."

"Vậy...." Thu Cúc nhìn Chân Thập Nương, "Nô tỳ đi xem một lát rồi quay lại."

"đi đi." Chân Thập Nương gật đầu, đi vào trong phòng.

Tiêu lão phu nhân đang nói chuyện với Tiêu Dục vừa hạ triều.

"...mới nói chuyện với ta được một lúc, sắc mặt đã tái rồi." Tiêu lão phu nhân tràn đầy lo lắng, "ngày nào cũng sữa ong chúa, tổ yến đầy đủ vẫn không thấy đỡ hơn, bệnh của con bé sợ là không chữa nổi rồi." thở dài, "Nếu biết trước con bé về phủ cũng không được chủ trì hậu viện, lúc đó chả khuyên nó về." Giọng Tiêu lão phu nhân tràn đầy hối hận, "Con khuyên tướng quân một chút, chủ mẫu cũng về rồi, vẫn để tiểu thiếp quản hậu viện còn ra thể thống gì nữa. Sở di nương kia ta nhìn đã biết không phải loại tốt đẹp gì!"

Tuy Chân Thập Nương nói với bà trừ viện của lão ph nhân ra Trầm Chung Khánh đã đổi toàn bộ người của các viện trong tướng quân phủ, cả năm di nương đều cung kính với con bé. Nhưng, cán bộ cấp cao không bằng người quan lý trực tiếp, nàng không quản lý hậu viện, chung quy vẫn chỉ là lâu đài trên cát. Thời gian lâu dần, đám người mới này vẫn bị Sở Hân Di thu mua thôi.

Chân Thập Nương còn sống thì không sao, vẫn có thể áp chế. Nhưng một khi nàng chết, Tiêu lão phu nhân chắc chắn, hôm này Chân Thập Nương chết, ngày mai Sở Hân Di liền lập tức điều động người trong phủ hạ thủ với Giản Văn, Giản Vũ.

Vì vậy, cho dù thế nào, Chân Thập Nương cũng phải tranh thủ khi còn sống làm mất quyền lực của Sở Hân Di, cho dù CHân Thập nương chết, nàng ta được phù chính, có nô tài bên dưới trung thành bảo vệ trong vòng vài năm nàng ta cũng không dám gây ra chuyện gì lớn. Dựa vào nền tảng CHân Thập nương gây dựng và y quán tiệm thuốc nàng để lại sản nghiệp đáng giá vạn kim lại thêm ba năm năm nữa, căn cốt của Giản Văn, Giản Vũ vững chắc rồi. Với tính cách của Giản Vũ và tâm cơ của Giản Văn. Bọn nhỏ không giày vò mẹ kế đã là phúc ba đời rồi.

Nếu làm tốt, bọn nhỏ còn có thể khiến cha chúng cả đời không dám tái giá nữa.

Đáng tiếc, bà ngàn tính vạn tính thay Chân Thập Nương, lại không ngờ rằng Trầm Chung Khánh lại sủng ái Sở Hân Di đến mức như vậy, chủ mẫu chính thức cũng về phủ rồi, lại vẫn để Sở Hân Di quản lý hậu viện.

"Hôm nay hạ triều con khuyên rồi...." Tiêu Dục lắc đầu, "Dù sao hắn và Sở Hân Di cũng là thanh mai trúc mã, mặc con khuyên thế nào, nói tiểu thiếp quản lý hậu viện chẳng khác nào tát vào mặt chủ mẫu, thời gian lâu dần trong phủ sẽ không có lớn nhỏ, không có quy củ gì hết. Tướng quân vẫn không hé lời."

Không để Chân Thập Nương quản lý là vì lo cho sức khỏe của nàng cộng thêm lão phu nhân gây khó dễ. Nhưng chuyện này Trầm Chung Khánh không tiện nói với người ngoài. Vì thế, mẫu tửu Tiêu Dục vẫn luôn cho rằng hắn sủng Sở Hân Di , Nhớ đến hắn còn điều tra ra thân phận thành y của Chân Thập Nương ban đầu là do nhị nãi nãi của Tiêu phủ tiết lộ cho Sở Hân Di, Tiêu Dục thở dài, "Chỉ khổ thân đệ muội, gặp phải bà mẹ chồng như vậy cũng đành chấp nhận, tướng quân lại sủng tiểu thiếp lên tận trời, làm cho trong tướng quân phủ không có trên dưới, lớn nhỏ vô tổ chức, nếu sức khỏe đệ muội tốt thì cũng mặc kệ...." nhớ đến sức khỏe Chân Thập Nương, lại thở dài, "sớm biết như thế, lúc đầu ta không nên khuyên tướng quân, cứ để đệ muội và hắn hòa ly cho rồi."

Hòa ly?

Tiêu lão phu nhân ngơ ra.

".... Hắn dám hòa ly?" chuyện này lão phu nhân chưa từng hay biết, bà không thể tin nổi nhìn Tiêu Dục

Cũng biết mình lỡ mồm, Tiêu Dục kể lại toàn bộ chuyện Trầm Chung Khánh lấy Chân Thập Nương là do Trấn Quốc Công tính kế, "....Lúc đó hắn muốn phù chính Sở di nương, biết được của nhà đệ muội chết là vì hắn mới thấy áy náy, Vạn Tuế vì lén phá hoại thông gia giữa lão phu nhân và An Khánh Hầu mới ra đạo thánh chỉ coi trọng đệ muội."

"Hóa ra đều do hắn giở trò!" Lão phu nhân tức giận chửi một cấu, "Khổ cho con quá A Ưu!"

"....Sao Trầm phu nhân không vào?" Đang nói, giọng của nhị nãi nãi truyền từ bên ngoài vào

dT̜

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info