ZingTruyen.Asia

Xuyen Khong Huong Y Vu Lau Hoa

Nguồn: vohasontrang.wordpress.com

~~~~~~

Chương 197: Y hộ

Y hộ = y tá

Edit+beta: Hà Hin

Tiểu cung nữ tiến lên dâng thẻ bài, gã sai vặt đón khách kinh ngạc nhìn xe ngựa nguy nga lộng lẫy, tay khẽ run, suýt nữa rơi, hắn ổn định tinh thần, cầm thẻ bài đến trước mặt đọc cao giọng, ". . . Hương Đào cô nương ngự tiền bên Thái Hậu tam phẩm nữ Thượng Thư đến!"

Xôn xao, trong đại sảnh chấn động.

Các phu nhân vây quanh trước bức tranh chữ Vạn Tuế đích thân ngự bút ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, trong mắt tràn đầy ý không thể tưởng tượng nổi.

Ngô Đồng Trấn chưa từng nghênh tiếp quá nhiều khách quý như vậy, đủ loại xe ngựa sang trọng màu sắc rực rỡ xếp hàng cả dãy phố, dân chúng nào có ai đã từng thấy qua cảnh này, nhao nhao chạy khắp nơi kể nhau nghe, náo nhiệt giống như đón năm mới.

Ngay cả người xếp hàng bên kia cũng không thèm xem bệnh, nhộn nhịp chạy tới xem náo nhiệt.

Tôn Bách Vạn đầu đầy mồ hôi đi qua đi lại ở đại sảnh.

". . . Đều tại ngươi, nói cái gì mà nữ nhân hành y là đồi phong bại tục, chúng ta tùy tiện đi chúc mừng không tốt, sẽ bị quan phủ bắt được nhược điểm, bây giờ hay rồi, Vạn Tuế và Thái Hậu đều sai người tặng hoành phi tới!" Đột nhiên dừng chân lại, nhìn Tôn phu nhân liên tục phàn nàn, "Đã nói nữ nhân tóc dài kiến thức ngắn, hỏng chuyện đều từ nữ nhân mà ra!" Trong miệng phàn nàn, trong lòng Tôn Bách Vạn hối hận không thôi, đột nhiên biết Chân Thập Nương chính là Tướng quân phu nhân, hắn liền dâng thiếp mời, người ta ngay cả mặt cũng không thèm để ý tới, bây giờ rốt cục cũng có một cơ hội bù đắp, không ngờ lại bỏ lỡ!

Tôn Bách Vạn hắn tự nhận thông minh hơn người, sao đột nhiên lại dính phải vận xui này chứ, sao làm gì đều không theo kịp người khác chứ?

Tìm hiểu tin tức gã sai vặt phản hồi, "Mã đại nhân đã dẫn một nhà già trẻ và người của nha môn đến chúc mừng rồi. . ."

Tôn Bách Vạn trợn mắt, "còn chờ gì nữa, chuẩn bị ngựa, chuẩn bị xe, chúng ta cũng đi."

"Lão gia. . ." Tôn phu nhân gọi một tiếng, đối mặt với ánh mắt Tôn Bách Vạn đang trừng mình, thanh âm im bặt, trong lòng âm thầm nói thầm, "Sáng sớm lạnh tanh như vậy chúng ta cũng không đi. Bây giờ đi, người ta còn có thể nhớ đến chúng ta chắc?"

Trong căn nhà tranh đối diện y quán.

Nhìn xe ngựa xếp thành hàng ở cổng tổ trạch đến tận con phố chính, sắc mặt nam nhân lùn xám trắng, cả người đều ướt đẫm mồ hôi, ". . . Chúng ta còn đập nữa không?" Mơ hồ, hắn thậm chí còn ngửi thấy mùi xác thối từ sát vách.

Trời nóng như vậy. Vẫn tiếp tục không động thủ, thi thể cũng sắp thối rữa rồi.

". . . Đập cái gì mà đập? !" Nam nhân cao một cước đạp hắn sang một bên, "Ngươi không có mắt à, nhìn xem những người tới ở ngoài kia là người thế nào!"

Đẩy cửa đi ra, nam nhân cao càng không ngừng lau mồ hôi trán. Thầm thì trong miệng, "Mẹ nó a, may mà ta đợi thêm vài khắc. . ." Nhìn thấy lại một chiếc xe ngựa dừng lại. Một phụ nhân xinh đẹp ăn mặc hoa hệ bước xuống, trong lòng nam nhân cao liền hốt hoảng, "Trời ơi, đây rốt cuộc là chuyện gì vậy?"

Không phải nói nữ nhân hành y là đồi phong bại tục sao?

Không phải nói trên trên dưới dưới Tướng Quân phủ đều phản đối nàng mở y quán sao?

Tại sao có thể có nhiều quan lớn không để ý đi đường mệt nhọc đi suốt đêm đến thôn trấn rách chó ăn đá gà ăn sỏi này để nịnh nọt như vậy?

Bình thường nữ nhân nhà phú quý, chỉ cần nhắc tới Ngô Đồng Trấn, cũng sẽ bịt mũi a!

Chợt nhớ tới những chuyện mấy ngày nay mình theo Dương Đào làm, giật mình rùng mình một cái, "trời ơi. Ta gây họa lớn rồi." Không quan tâm đến xem náo nhiệt, hắn nhấc chân lên bỏ đi.

Trốn đi, nhanh đi về thu dọn đồ đạc mang theo già trẻ trong nhà xa chạy cao bay!

Đột nhiên tới nhiều người như vậy. Chân Thập Nương cũng có chút trở tay không kịp, cũng may tuy rằng Kỷ Hoài Phong không dám nói hành động của Vạn Tuế cho nàng, lại bảo người sớm đánh tiếng trước với Túy Tiên lâu. Nghe chưởng quỹ của Túy Tiên lâu nói thêm bao nhiêu bàn cũng không có vấn đề gì, Chân Thập Nương cũng yên lòng.

Hàng xóm đến sớm vốn dĩ đều là khách nhân được mời tới, lúc này đều chủ động đến phòng bếp phía sau giúp việc.

Chân Thập Nương có chút băn khoăn.

Con dâu Vu Lương lại hi hi ha ha đẩy nàng ra ngoài, ". . . Nhờ vinh dự của ngài, hôm nay chúng ta mới có thể nhìn thấy nhiều Quý Nhân như vậy đã thỏa mãn rồi, ngươi mau đi đi, đừng làm trở ngại chúng ta làm việc."

Trương Chí nương cũng nói theo, "A Ưu mau đi đi, đều là kim chi ngọc diệp, cho dù để ta ngồi ở ngoài đó cũng cả người không thoải mái!"

Chân Thập Nương bỗng nhiên một trận thương cảm.

Nàng gật đầu, ". . . được, buổi tối chúng ta cùng nhau ăn."

Con dâu Vu Lương hâm mộ nhìn bóng lưng nàng, ". . . A Ưu thật là một người có phúc."

"Đây chính là người tốt sẽ được đền đáp, dù sao nàng cũng khổ tận cam lai rồi." Trương Chí nương gật đầu, nhớ lại thân thể ốm yếu của nàng, lại yếu ớt thở dài.

"Nương. . ." Đại nữ nhi của Vu Lương Đại Nha nhoài người qua khe cửa nhìn vào trong.

Con dâu Vu Lương giật thót một cái.

"Trời ơi, sao ngươi lại tới đây?" Một phát kéo nàng vào phòng bếp, ". . . lại giận dỗi với Đại Dũng rồi, có phải lại giấu mẹ chồng chạy tới đây?" Nhìn thấy nữ nhi không nói một tiếng đã chạy về, con dâu Vu Lương thấp thỏm bất an.

Phu gia của Đại Nha điều kiện tốt, gia mẫu cũng có chút khinh thường nàng, sợ nàng cho nhà nương tiền, quản nàng rất nghiêm, chưa bao giờ cho phép tự mình về nhà nương.

"Là gia mẫu bảo con về. . ." Đại Nha cười hì hì đến bên cạnh con dâu Vu Lương, đưa tay cầm lấy một miếng giải hoàng thạch anh cao, "Đây là cái gì?"

Bị con dâu Vu Lương đập tay một cái, "Đừng có động vào, đây là đồ chiêu đãi khách nhân."

Thấy mặt Đại Nha đỏ lên, Trương Chí nương vội vàng cầm lên đưa cho nàng, ". . . Đồ trong cung, hài tử chưa từng thấy, ngươi cứ để nàng nếm thử, A Ưu mới không thèm để ý tới mấy thứ cỏn con này, nếu nàng ở đây, một khay bánh cũng có thể làm cho khuê nữ ngươi bưng mang về." Chân Thập Nương nổi tiếng là người tri ân báo đáp và hào phóng ở Ngô Đồng Trấn.

Sau này, cuộc sống theo Chân Thập Nương dần tốt lên, vài ba hôm lại tặng cho hai mẹ con họ đồ ăn, đồ mặc, Trương Chí nương cảm thấy bây giờ đồ nàng mặc còn đẹp hơn so với con dâu Tôn Bách Vạn kia, Tôn Bách Vạn chưa từng ăn điểm tâm của cung định nàng cùng ăn rồi, hàng xóm đều vô cùng hâm mộ hai mẹ con nhà họ, âm thầm hối hận, hồi đó sao mình không giúp đỡ Chân Thập Nương như mẫu tử Trương Chí với mẹ chồng nàng dâu Hỉ Thước chứ.

". . . dù sao cũng không thể kiếm hời từ người khác như vậy!" Con dâu Vu Lương lầm bầm một câu, thấy Đại Nha giương mắt nhìn giải hoàng thạch anh cao trong tay Trương Chí nương chảy nước miếng, thì than một câu, "một miếng này thôi, không được ăn nhiều!" Lại hỏi, "Gia mẫu ngươi bảo ngươi về làm gì?"

". . . Gia mẫu bảo ta hỏi phu nhân một chút ở đây có cần nữ y hộ nữa hay không?" Lại nói, "Ngoài con ra, hai tiểu cô (em chồng) của con cũng muốn tới."

Thấy y tá kiếp trước đều là nữ, lúc sửa sang Chân Thập Nương liền dán ra bố cáo muốn tuyển nữ y hộ, chỉ là, nữ tử hành y trong mắt người đời dù sao cũng là đồi phong bại tục, bố cáo dán mấy ngày nay, quả thực là không có một ai dám tới.

từ khi Chân Thập Nương cứu Cẩu Tử đến nay, phu thê Vu Lương liền coi nàng thành thân muội tử (em gái ruột), thấy không ai đến cổ vũ, lập tức thì đưa Nhị Nha tới, lại đặc biệt đến nhà chồng Đại Nha một chuyến, khuyên bảo đại nữ nhi cũng qua hỗ trợ, bị gia mẫu Đại Nha nhất quyết cự tuyệt. Nhớ lại lời của thông gia, con dâu Vu Lương tức không có chỗ đánh, ". . . Nữ nhân hành y không phải là chuyện đồi phong bại tục sao, nàng không sợ mất mặt tổ tông Quách gia nữa à!"

"Nương. . ." Thấy nương nói khó nghe, nước mắt Đại Nha không ngừng rơi, "Là con muốn học làm y hộ." Nhớ lại ngày đó Thu Cúc có bao nhiêu rực rỡ. Đôi mắt mọng nước tràn đầy khát vọng, "Nếu nữ nhi có thể kiếm chút bạc, ở nhà cũng sẽ có chút địa vị." Ngẩng đầu nhìn nương, "Vừa rồi gia mẫu cũng tới, đang ở bên ngoài xem náo nhiệt. Thấy ngài nói chuyện với phu nhân tùy tiện như vậy, thái độ đối với con cũng thay đổi, còn nói sau này khi nào con muốn trở về thì cứ về nữa đó!"

". . . Không phải là ta không giúp. Bây giờ ngươi mới đến sợ là thật sự muộn rồi, vừa rồi ta ở đại sảnh đứng một lúc, liền có mười mấy nữ tử tới cầu khẩn." Con dâu Vu Lương liền thở dài, ". . . Vốn không tìm được người, phu nhân đã cùng Lưu ma ma mua mấy nữ hài tử, bây giờ sợ là sớm đã đủ người rồi."

"Nương. . ." Đại Nha gắng sức lắc cánh tay của con dâu Vu Lương, "Ngươi giúp con nói vài câu đi mà."

"Người vẫn chưa quyết định, ngươi đừng gây khó dễ cho khuê nữ." Trương Chí nương không đành lòng. Chỉ ra bên ngoài nói, "Đều báo danh chỗ Hỉ Thước cô cô ngươi ấy, ngươi nhanh đi bổ sung. A Ưu bảo ngày mai sẽ thống nhất sàng lọc, đến lúc đó có thể được chọn hay không thì phải xem vận may của ngươi rồi. . ."

"Tạ ơn nãi nãi." Đại Nha ba chân bốn cẳng ra bên ngoài chạy.

Nhìn bóng lưng nữ nhi, con dâu Vu Lương lắc đầu.

Con dâu Tôn Bách Vạn đang thân mật cùng mấy mệnh phụ nói sự tích anh dũng của Giản Vũ.

". . . Thấy đánh người bất tỉnh. Vũ thiếu gia lập tức không học nữa, gào một tiếng nhảy ra, dẫn theo học trò lý luận cùng với tiên sinh, ngươi chớ thấy hắn nhỏ tuổi, nói lý lẽ rõ ràng đâu ra đấy, nói mấy câu thì chất vấn tiên sinh đến mức á khẩu không trả lời được. . ." Cuối cùng thán một câu cực kỳ hâm mộ, "Đều khen Vũ thiếu gia hữu dũng hữu mưu, sau này mới biết hóa ra là hậu nhân của Tướng quân, thực sự là hổ phụ sinh hổ tử a!"

Mã phu nhân Lại bộ Thượng Thư ngạc nhiên mở to mắt, ". . . Hài tử của Trầm tướng quân lại lớn như vậy?" Lại nói, "Hài tử lớn thêm chút nữa thì có thể nhất hô bá ứng rồi?" (một tiếng hô trăm người đáp trả, nhiều người ủng hộ)

"Tất nhiên rồi" Tôn phu nhân gật đầu, "Vũ ca là tiểu bá vương nổi tiếng trên Ngô Đồng trấn của chúng tôi. . ." Lời nói ra khỏi miệng, lại cảm thấy bá vương không hay, cười ngượng ngập nói, "Nghe nhi tử của ta nói, hắn rất thích thích Tây Sở Bá Vương (Hạng Vũ), thường xuyên tự xưng tương lai muốn làm Đại tướng quân, còn đặt tên cho viện mình ở là Bá Vương Cư, vì vậy bên ngoài mới gọi hắn tiểu bá vương."

Trên bàn mọi người một trận thổn thức.

Phu nhân của Cửu môn đề đốc Lý Duy ngồi bàn bên cạnh cũng căng tai lên nghe chuyện náo nhiệt, nàng quay đầu lại lặng lẽ kéo kéo Tiêu lão phu nhân đang cùng Trịnh phu nhân nói chuyện, ". . . Tướng quân lại có hai đứa con trai?" Oán trách nói, "Giấu diếm thật là kín, ngay chả phu quân nhà chúng ta cũng không biết, trở về phải bảo hắn tìm Tướng quân tính sổ!"

Thân thể Tiêu lão phu nhân chấn động, lúc này mới phát hiện mấy người bàn bên cạnh đang khen Giản Vũ, Giản Văn.

Trong lòng bất giác hoảng loạn, ". . . Hài tử của A Ưu không thể giấu được nữa rồi!" Nghĩ đến gia mẫu xảo quyệt cay nghiệt kia của Chân Thập Nương, sắc mặt Tiêu lão phu nhân hơi tái.

"Nương. . ." Ra ngoài sắp xếp một lượt, Chân Thập Nương lại quay về bàn Tiêu lão phu nhân, "Trịnh phu nhân, Lý phu nhân. . ." Chào hỏi từng người, ngồi xuống bên cạnh Tiêu lão phu nhân, "Nương mệt không, bên trong có giường?"

Tiêu lão phu nhân nhìn Chân Thập Nương, nói không ra lời.

Chuyện của Giản Vũ Giản Văn không giấu được nữa rồi, không biết Trầm lão phu nhân và Trầm Chung Khánh sau khi biết được sẽ như thế nào?

"Nương làm sao vậy?" Thấy sắc mặt Tiêu lão phu nhân tái đi, Chân Thập Nương giật thót một cái, đưa tay sờ sờ trán Tiêu lão phu nhân, lại bắt lấy cổ tay bắt mạch.

Mạch tượng bình thường, không có chuyện gì.

Chân Thập Nương thở phào một hơi.

Thấy Chân Thập Nương khẩn trương thành như vậy, trong lòng lão phu nhân ấm áp, "A Ưu. . ." Nàng nghiêng người sang thấp giọng.

Cho dù thế nào, cũng nên nói cho nàng biết còn chuẩn bị tâm lý.

Vừa mở miệng, có tiểu nha hoàn vội vội vàng vàng chạy đến, ". . . Phu nhân, phu nhân, đứa con thứ ba của nhà lão Mã đầu trấn tây ngồi trên nóc nhà hóng chuyện ngã xuống đấy bị cành cây cào rách bụng, ruột đều lòi hết ra, khắp người đều là máu!"

cả bàn kinh hô.

Ruột đều lòi hết ra rồi, người còn có thể sống ư?

Chương 198: phát hiện

edit: Nguyên

Beta: Hà Hin

Phó công công nghe nói, Chân Thập Nương đã mang Thu Cúc đến phòng giải phẫu.

Làm hắn giật cả mình.

Mọi người đều biết thân thể nàng không tốt, không thể tiếp chẩn, tại sao phải cậy mạnh, mà một khi chữa chết người...

sắc mặt Phó công công trắng bệch, hắn lặng lẽ tìm Kỷ Hoài Phong, "Ngươi đi nói với phu nhân, nếu đã nhận, thì bất luận thế nào cũng phải cứu sống."

trong lòng Kỷ Hoài Phong kêu khổ liên tục .

Chân Thập Nương dù sao cũng chỉ là người, không phải là thần.

Nàng chẳng qua chỉ hết sức cứu giúp mà thôi, cũng không phải là lão Diêm vương, sao có thể nói không cho chết thì sẽ không chết cơ chứ? Hơn nữa bệnh nhân này còn bị rách bụng mất đi sức sống.

Đã rách bụng rồi, bung hết ra, ruột cũng lòi ra ngoài!

Làm sao có thể sống chứ?

Vừa nghĩ tới bộ dáng bụng rách máu chảy kia của Mã Thuận, sắc mặt Kỷ Hoài Phong tái thêm mấy phần. Quả thật muốn hỏi một chút lúc Phó công công trợn mắt nhướng lông mày ra lệnh cho hắn, thì có hiểu cái gì là rách bụng hay không?

Bụng bị rách ruột lòi ra ngoài, ở cổ đại nhìn rất dọa người, mọi người ở đây đều u mê kinh hãi, sắc mặt lúc trắng lúc xanh, nhưng ở hiện đại, chỉ cần rửa sạch rồi khâu lại là xong, nhưng Chân Thập Nương rất lo lắng.

Nếu không phải là điều kiện chữa bệnh ở cổ đại bị hạn chế, thì nàng có thể hứa hẹn người này nhất định sống.

Lồng ngực vẫn lành lặn, nội tạng không có chuyện gì, ruột không bị vỡ, đầu bị chấn động nhẹ... kiểm tra toàn thân một lượt, Chân Thập Nương thở phào nhẹ nhỏm, may mắn ruột không bị cành cây cứa vỡ. Nếu không, trong điều kiện chữa bệnh thô sơ như này, thật đúng là thách thức đối với nàng.

"Chúng ta có thể cứu sống sao?" Hồ Bình, Trương Bưu đi theo Chân Thập Nương, thấy nàng khẩn trương bận rộn mà sắc mặt tái mét.

Ở tiền tuyến, bọn họ trị cho rất nhiều người bị thương vỡ bụng, khi đó vẫn còn chưa biết thuật khâu vết thương, thường dùng nhất là biện pháp rửa sạch ruột rồi đặt trở về, sau đó giết gà lấy da dán sát vào vết thương. Cũng có khi thành công sống sót, nhưng, dù gì cũng là râu ông nọ cắm cằm bà kia, đại đa số người bị thương vì vỡ bụng mà chết

Mã Thuận cả người là máu, nửa đoạn ruột đã lòi phía ngoài. Dính một đống bùn đất cây cỏ, nhìn rất sợ, mọi người sớm đã bị dọa cho u mê. Có mấy tiểu nha hoàn theo chủ tử từ thượng kinh chạy đến nhìn náo nhiệt, vừa thấy Mã Thuận, bị dọa cho ngất xỉu. Một truyền mười, mười truyền một trăm, phía ngoài đã không ai cho rằng Mã Thuận còn có thể sống.... Mà thật sự không cứu được cũng không sao.

Chẳng qua là, hôm nay là ngày đầu tiên Hồi Xuân y quán khai trương, xui xẻo vì trị chết người còn chưa nói. Mà lúc đó tấm bảng "Diệu thủ hồi xuân" được trong cung ban thưởng sẽ trở thành trò cười cho thiên hạ.

Quan lại quyền quý ở kinh thành luôn biết nhìn sắc mặt, chuyện này chẳng khác nào tát vào mặt Vạn Tuế trước bàn dân thiên hạ.

Nếu Vạn tuế biết sẽ như thế nào ?

Hồ Bình, Trương Bưu không dám nghĩ tiếp.

Tay của Trương Bưu chuẩn bị dụng cụ giải phẫu cứ run rẩy, vừa cầm kìm cầm máu lên đã làm rớt xuống khay. Cúi đầu nhặt lên, lại làm cho dụng cụ lần lượt rơi xuống đất.

Chân Thập Nương thở dài, nàng cười ngẩng đầu, "May mà nhà Mã Thuận cách đây không xa, đưa tới kịp thời, các ngươi lại cầm máu kịp thời, xử trí thích đáng." Điều kiện bây giờ không thể phân biệt các loại máu, nên không thể truyền máu.

Nếu mất máu nghiêm trọng thì nàng không dám chắc liệu có cứu sống được không. "Khó khăn lớn nhất trong phẫu thuật là rửa sạch khử trùng. Thời gian ruột bị lộ ngoài không khí quá lâu lại dính bụi đất, nhất định phải dùng nước muối rửa nhiều lần. Một khi khử trùng không tốt sẽ bị nhiễm trùng, dẫn tới ổ bụng bị hoại tử, gây chết người. Chỉ cần chúng ta cẩn thận tỉ mỉ, là có thể cứu sống!"

Ngữ khí kiên định mà tự tin. trong nháy mắt Hồ Bình, Trương Bưu đã bình tĩnh lại.

Đúng vậy, trước kia những vết thương này không trị được, cũng là bởi không khử trùng, bây giờ có sư tổ ở đây, nhất định có thể cứu sống!

Không khí nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

"lại chảy máu...."

"Tiếp tục bịt kín, lập tức cầm máu...." thần sắc Chân Thập Nương lạnh lùng, "Nhớ kỹ, nhất định phải đếm đúng số lượng, lúc khâu lại ổ bụng bên trong không thể lưu lại bất kỳ vật gì!"

Thu Cúc nhanh nhẹn gật đầu đáp vâng.

Giải phẫu cứ tiến hành đâu vào đấy....

Trước cửa quán tụ tập đầy người.

Kỷ Hoài Phong và Quách Tú mang theo bốn thị vệ cải trang thành người trông cửa trấn giữ cửa y quán.

"Ruột cũng bị lòi ra ngoài rồi, khẳng định sống không được...."

"thằng lớn nhà lão Cát tám tuổi bị chó hoang cắn rách bụng, qua hai ngày thì chết..."

"....."

Đám người nghị luận rối rít, cho rằng theo kinh nghiệm của mình, không ai tin Mã Thuận có thể sống.

Nghe tiếng nghị luận, nương của Mã Thuận vừa ngừng khóc lại khóc ầm lên "Cho ta vào, cho ta vào.... Ta muốn gặp con ta!" Liều mạng chạy vào trong y quán, bị đám người Kỷ Hoài Phong ngăn cản.

Phó công công lệnh không được trị chết người, còn việc duy nhất hắn có thể làm là bảo đảm không để cho người quấy rầy Chân Thập Nương phẫu thuật.

Đang xô đẩy, nương của Mã Thuận nhìn thấy Phùng Hỉ đẩy cửa đi ra ngoài, liền nhào qua" Ngài là lão Đại phu ở Ngô Đồng trấn chúng ta, ngài nói xem con ta có thể cứu sống được không?" Nương của Mã Thuận như người chết đuối vớ được cọng rơm cứu mạng.

sắc mặt Phùng Hỉ trắng bệch.

Hắn cũng chưa từng thấy người bị thương đến mức này còn có thể cứu sống.

"...không cứu được, chuẩn bị hậu sự đi." Có người thay Phùng Hỉ trả lời, nương của Mã Thuận vừa quay đầu lại, là đại phu Tiền Minh của Hồi Sinh Đường .

Lúc Hồi Xuân y quán chưa mở, Hồi Sinh Đường chính là y quán lớn nhất ở Ngô Đồng trấn, Tiền Minh cũng coi như là dại phu nổi danh ở Ngô Đồng trấn, hắn nói không cứu được, tám phần là không cứu được.

Nương của Mã Thuận thần kinh căng thẳng sụp đổ trong nháy mắt, nàng bỗng nhiên gào khóc, thực là chấn động trời đất.

Trước cửa quán nhất thời hỗn loạn.

Tại sao, tại sao?

Chữa chết người rồi à?

Người phía sau vây quanh không biết chuyện gì xảy ra, rối rít nhướng chân nhìn vào bên trong.

Trong nháy mắt, tin tức Hồi Xuân y quán trị chết người nháy mắt lan truyền ra.

Loạn đi, loạn đi!

Càng loạn càng tốt

Nghe tiếng giễu cợt nổi lên bốn phía, Tiền Minh chen qua đám người lạnh lùng hừ một tiếng.

Nàng là Đại tướng quân phu nhân vừa không thiếu ăn vừa không thiếu mặc, an phận làm phu nhân lại không muốn, cứ muốn hạ thấp giá trị con người mà mở y quán, cướp miếng ăn của dân chúng làm gì!

Nhớ lúc xưa Hồi Sinh đường làm ăn phát đạt, bây giờ lại vắng ngắt, Tiền Minh nghiến răng.

Nàng không phải là muốn tên tuổi sao?

Cho nàng thêm nữa, trèo càng cao, té càng thảm, lần này nhìn nàng thu dọn tàn cuộc thế nào!

Nghe thấy tiếng khóc, Bồ Ba lĩnh mười mấy thị vệ nhanh chóng xông tới.

Nghe nói người còn đang ở bên trong cấp cứu, không phải là trị chết. Bồ Ba thở phào nhẹ nhõm đồng thời nhìn nương của Mã Thuận trừng mắt, "Người còn chưa có chết, ngươi gào thét làm gì?" Là thủ hạ của Trầm Chung Khánh tự mình huấn luyện, Bồ Ba có khí phách kinh người, hắn chỉ vào y quán, "Ngươi cảm thấy con của ngươi không cứu được thì vào mang đi đi!"

Giọng nói rung trời.

Mọi âm thanh đều tắt lịm.

Thì ra là người còn chưa có chết, là sợ bóng sợ gió một hồi.

Nương của Mã Thuận bị hù quên cả khóc.

Rửa sạch ruột rất tốn thời gian, còn phải khâu lại từng lớp, nhìn thì đơn giản, khâu xong lại đắp thuốc, thì ánh tịch dương đã ngả về tây.

Thu Cúc đỡ Chân Thập Nương đẩy cửa đi ra ngoài. Vừa mở cửa đã có một đám người vây lại .

Đã trễ thế này, sao còn nhiều người như vậy?

"....Con ta thế nào?" cha, nương của Mã Thuận là người đầu tiên nhào lên.

"Mã Thuận ca rất may mắn...." Chân Thập Nương mệt không muốn nói chuyện, Thu Cúc thay nàng đáp, "Từ trên nóc nhà cao như vậy té xuống. May nhờ cây giảm tốc độ một chút, người không có bị ngã chết, chẳng qua là bị rách bụng. Đã được phu nhân vá lại, bệnh hình đã khá hơn." Nghiêng mình nhường qua một bên, để cho nương của Mã Thuận đi vào, "Phu nhân nói có thể vào thăm, nhớ là không được làm ồn."

Không kịp cảm tạ, cha mẹ Mã Thuận đã vọt vào trong.

"....Mã Thuận thật sự được cứu sống?" Mọi người đợi lâu như vậy, chính là muốn xem kết quả, nghe Thu Cúc nói. Nhất thời sôi trào lên.

"Phu nhân nói, qua được tối nay, ngày mai không bị sốt thì sẽ không sao." Thu Cúc nhân cơ hội nói."Sau này mọi người có bệnh có thể đến Hồi Xuân y quán để xem bệnh, phu nhân mặc dù thân thể không tốt không thể tự mình tiếp chẩn, nhưng chỉ cần là bệnh mà các đại phu Hồi Xuân y quán không trị được, phu nhân nhất định sẽ tự mình xuất thủ, tới Hồi Xuân y quán, phí chữa bệnh như nhau, lại có thêm một đại phu khám, thêm một phần bảo đảm, mọi người nói có đáng giá hay không?"

"Đáng giá!" Mọi người cùng hô to .

Chân Thập Nương nhìn Thu Cúc một cái.

Thu Cúc này, nhân lúc cháy nhà hôi của, làm quảng cáo đây mà.

Khoan hãy nói, y quán kiểu mới này, hoàn toàn bắt chước cách thức hoạt động của bệnh viện hiện đại, nhưng để hoạt động tốt cũng cần hàng loạt các hoạt động tuyên truyền.

"Cái gì, nàng có thể cứu sống?" Tiền Minh đang ăn cơm tối, nghe người nhà hồi bẩm, "Ực" 1 tiếng, một mảnh xương gà mắc ở cổ họng.

Phó công công như con kiến bò trên chảo nóng, đi tới đi lui khắp phòng khách, vừa nghe tiểu nha hoàn hồi bẩm, liền ngồi "phịch" xuống đất "Người còn sống, ông trời phù hộ, nàng đúng là Bồ Tát sống."

Nếu không, hắn thật không biết ngày mai trở về nhìn mặt Vạn Tuế thế nào đây.

Trong phòng khách ở hậu viện, mấy vị phu nhân đang ngồi nghiêm trang nghe xong cũng sững sờ, kinh ngạc.

"...Khó trách được Vạn Tuế và Thái hậu coi trọng như vậy." trong mắt Mã phu nhân tràn đầy hâm mộ, "Thì ra nàng thật sự có thể cải tử hồi sinh."

"... Các ngươi nói xem, nàng y thuật cao siêu, sao lại trị không hết bệnh của mình đây." Trương phu nhân lẩm bẩm nói.

Mọi người liếc ngang liếc dọc, không ai nói tiếp.

Trịnh phu nhân tay vuốt chiếc khăn tay thêu một cây mai, ánh mắt như có điều suy nghĩ.

"Thật sự có y thuật cao siêu như vậy, ta là có nên mời nàng......" Ý niệm trong đầu hiện lên, nàng lại dùng sức lắc đầu, "Huân ca là bị Thụ Yêu nhập thể (Yêu nhập, ma nhập), không phải là bệnh, y thuật cao như nàng sao có thể chịu xem cho Huân ca đây?" Sâu kín thở dài một tiếng, nàng nhấc tay cầm lấy cành mai ném ra ngoài.

......

Trước kia là bị ép phải học, Thu Cúc không vui cũng hay lười biếng.

Hiện tại hết sức chăm chỉ, mấy ngày nay nàng ra sức học y thâu đêm.

"Lang độc úy Mật đà tăng. Ba đậu úy Khiên ngưu*......" ngày hôm đó, nàng đang cầm sách thuốc ở trong phòng Chân Thập Nương đọc lần thứ 18, 19 bỗng Phùng Thập Tam gõ cửa đi vào.

*Lang độc úy Mật đà tăng. Ba đậu úy Khiên ngưu: úy = Kỵ. Các vị thuốc kỵ nhau. Nếu dùng chung sẽ ức chế độc của một vị còn lại. Lang độc, mật đà tăng, ba đậu, khiên ngưu đều là vị thuốc)

Nhìn thấy hắn, Thu Cúc nhướn mày "...Còn chưa đến thời gian hồi phục, ngươi tới làm gì?" Một lòng đọc sách thuốc, Thu Cúc dần dần cảm thấy mỗi ngòa luyện tập hồi phục chức năng của tay cùng Phùng Thập Tam thật là lãng phí thời gian, mấy lần nghĩ muốn giao cho Đông Cúc để theo Chân Thập Nương học y.

Nhưng mà, nàng muốn đẩy đi, Phùng Thập Tam này càng mặt dày quấn lấy không tha.

mỗi lần Thu Cúc tức giận liền chạy đến phòng Chân Thập Nương đọc sách.

"Ta tìm phu nhân có việc......" Phùng Thập Tam đỏ mặt.

Mặc dù đã nhận chủ rồi, nhưng dưới sự kiên trì của Chân Thập Nương, Phùng Thập Tam cũng gọi nàng là phu nhân như mọi người

"......Ngươi đi ra ngoài trước đi." Hai người này ngày nào mà không cãi nhau, nàng cũng lười quản, liền phân phó Thu Cúc đi ra ngoài.

Thu Cúc hung hăng trừng mắt nhìn Phùng Thập Tam một cái, nhấc chân đi ra ngoài.

"Chuyện gì?" Chân Thập Nương cúi đầu tiếp tục xem bệnh án.

Hồi lâu không nghe thấy tiếng trả lời, nàng vừa ngẩng đầu, Phùng Thập Tam cũng đang nhìn nàng.

".....sao?" Chân Thập Nương ngồi thẳng người.

"......Thuộc hạ phát hiện phu nhân có hai nhi tử." Phùng Thập Tam nói

Chương 199: Lệnh bài

Edit+ beta: Hà Hin

Tay cầm bút của Chân Thập Nương dừng lại.

Tên Phùng Thập Tam này, từ ngày tới tổ trạch đến nay, vẫn giữ yên lặng trốn ở trong phòng, trừ ăn cơm đổi thuốc ra, hầu như không nhìn thấy bóng dáng của hắn, mờ nhạt như không có người này tồn tại vậy, không phải là lần trước hắn nói một tiếng ai nấy đều kinh ngạc phát hiện vụ lừa đảo thầy thuốc kia, Chân Thập Nương gần như cũng quên mất nàng còn thu nhận một thuộc hạ như này.

Thị vệ ở tổ trạch đều là người của Trầm Chung Khánh, sợ Giản Vũ, Giản Văn bị phát hiện,cửa hông giữa Bá Vương Cư và tổ trạch đều bị nàng xây kín rồi, Giản Vũ, Giản Văn ra vào Bá Vương Cư luôn đi vòng qua con phố sau, đặc biệt là sau đó theo Cố Ngạn Phổ và Kỷ Hoài Phong học tập luyện võ, hai người hầu như chỗ đều ở trong trạng thái bế quan (đóng cửa không ra ngoài), hễ ra ngoài, Chân Thập Nương cũng sẽ đặc biệt lệnh thị vệ ở tổ trạch, họ căn bản cũng không có cơ hội chạm mặt, một người hàng ngày đều trốn ở trong phòng dưỡng thương như hắn sao có thể phát hiện?

Trong lòng vô cùng kinh ngạc, Chân Thập Nương dứt khoát để bút xuống ngẩng đầu lẳng lặng nhìn Phùng Thập Tam.

Phùng Thập Tam lại nói, "Ở ngay Bá Vương Cư, tướng mạo giống Tướng quân, bọn họ là nhi tử của tướng quân?" Trong giọng nói mơ hồ mang theo tức giận.

Tận đáy lòng hắn cảm thấy chuyện này Chân Thập Nương không nên giấu Trầm Chung Khánh, bất kể là xuất phát từ nguyên nhân gì, không để cho cha ruột gặp nhi tử đều là một chuyện rất tàn nhẫn, đây là chuyện mà bất kỳ nam nhân nào đều không thể dễ dàng tha thứ.

". . . Thị vệ phía trước biết không?" Thanh âm Chân Thập Nương thản nhiên, không nghe ra là hỉ nộ. (không rõ thái độ)

"Họ bị phu nhân nghiêm lệnh không được tự mình ra ngoài, cũng không biết." Phùng Thập Tam lắc đầu.

Chân Thập Nương thở phào một cái, "còn gì nữa không?"

". . . Ngài mở một Đạt Nhân Đường ở Linh Cốc Trấn."

Sau lưng Chân Thập Nương rịn ra một tầng mồ hôi.

Chẳng trách Trầm Chung Khánh coi trọng hắn như thế, hắn quả nhiên là người chuyên gia điều tra.

Hít sâu liền mấy hơi, lòng Chân Thập Nương mới bình tĩnh lại, nàng nỗ lực duy trì vẻ mặt thờ ơ, ". . . Việc này ta không muốn để cho Tướng quân biết."

"Phu nhân không nên giấu Tướng quân." Vẻ mặt Phùng Thập Tam nghiêm túc.

"Vậy ngươi đi nói với hắn đi." giọng điệu của Chân Thập Nương nhàn nhạt như thường, chỉ ánh mắt lộ ra sự uy nghi hiếm thấy.

Gian nhà trong nháy mắt thì vắng lặng hơn vài phần.

Phùng Thập Tam giật mình, ". . . Thuộc hạ không dám."

Chân Thập Nương thu hồi ánh mắt, "đã đồng ý nhận ta vì chủ nhân, ta hy vọng ngươi có thể tuyệt đối trung thành với ta!" Thấy Phùng Thập Tam muốn nói chuyện. Chân Thập Nương đổi đề tài, "Ngươi yên tâm, ta tuyệt đối sẽ không bắt ngươi làm chuyện tổn hại đến tướng quân." Nói xong, lại cúi đầu tiếp tục viết chữ, không để ý tới Phùng Thập Tam nữa.

Phùng Thập Tam cau mày.

Giúp đỡ nàng che giấu chuyện của Giản Vũ Giản Văn, vẫn chưa được gọi là chuyện tổn hại đến tướng quân à?

Mãi đến khi nghe thấy tiếng bước chân của Phùng Thập Tam biến mất. Chân Thập Nương từ từ ngẩng đầu.

Thủ hạ của Trầm Chung Khánh không thiếu gián điệp như Phùng Thập Tam, hắn chỉ cần để tâm hơn một chút là có thể phát hiện Giản Vũ, Giản Văn, nhưng, hắn lại tùy ý mình lừa hắn lâu như vậy!

Đây có phải là chứng minh . . . Hắn vẫn luôn tin tưởng nàng một cách vô điều kiện hay không? , cho dù phái nhiều người như vậy. Cũng chỉ là đơn thuần bảo vệ an toàn của nàng mà thôi, nghiêm lệnh bọn họ tuân theo nàng an bài, không được điều tra chuyện riêng của nàng.

Đáy mắt Chân Thập Nương hiện lên một tầng hào quang hiếm thấy. Lấp lánh.

Ánh mắt rơi khẩu cung lừa thầy thuốc mà Bồ Ba đưa tới, thần sắc Chân Thập Nương bỗng nhiên cứng đờ, nàng nhớ lại mấy di nương của Trầm Chung Khánh.

Tuy rằng vẫn chưa truy xét được kẻ đứng sau, nhưng nàng suy đoán tám mươi phần trăm chính là mấy nữ nhân đó làm, Sở Hân Di là tình nghi lớn nhất, vì tính kế nàng mà không quan tâm đến tính mạng của người vô tội, cả gan làm loạn như vậy, các nàng tự tin Trầm Chung Khánh sẽ không phát hiện ra ư. Còn là cho rằng cho dù Trầm Chung Khánh phát hiện cũng sẽ tha thứ?

Chắc là tự tin Trầm Chung Khánh sẽ không phát hiện ra đi?

Bởi vì Trầm Chung Khánh quá tín nhiệm các nàng, sẽ không vô duyên vô cớ nghi ngờ, điều tra sau lưng các nàng!

Không biết tại sao, nghĩ đến Trầm Chung Khánh đối với mỗi một nữ nhân bên cạnh đều tin cho dù như thế. Dung túng một cách không có chừng mực, trong lòng Chân Thập Nương tự nhiên buồn bực bức chưa từng có. (Hin: không phải tỷ yêu huynh vì lý do huynh dung túng chị à ¬¬/ Thập Nương: Im miệng. . . / Hin: *Dán miệng*)

Vẻ mặt buồn chán.

Tiêu lão phu nhân cũng có chút không yên lòng.

Cầm lấy hoa lụa úp lên chén trà, bị Tiêu Dục kéo lại.". . . Mẫu thân làm sao vậy?"

Lấy lại tinh thần, Tiêu lão phu nhân mới phát hiện mình cầm nhầm hoa lụa làm lắp chén, dứt khoát để qua một bên, ngẩng đầu nhìn Tiêu Dục, "Hài tử của A Ưu sợ rằng không giấu được nữa." kể lại chuyện hôm khai trương, ngữ khí tràn đầy lo lắng, ". . . A Ưu coi Văn ca Vũ ca là mệnh căn (mạng sống), giờ phải làm sao đây?"

"Mẫu thân. . ." Tiêu Dục khẽ gọi một tiếng, "Văn ca Vũ ca sớm muộn gì cũng phải về tướng quân phủ, không phải là Tướng quân phải đi sứ Kỳ Quốc, ta sớm đã nói với tướng quân từ lúc chuyện đệ muội hành y bị vỡ lở." Nhìn lão phu nhân, "Vỗn dĩ cung không giấu được, cho dù không có chuyện này, lần này Tướng quân trở về ta cũng dự định nói cho hắn biết."

Lão phu nhân trừng mắt, "Như vậy sao được!" Thấy thần sắc Tiêu Dục cứng đờ, cũng phát hiện ngữ khí của mình hơi nghiêm trọng, thì thở dài, "Trầm lão phu nhân muốn mạng của A Ưu a, một khi bị nàng biết có Văn ca Vũ ca, A Ưu bị ép cùng hài tử vào Tướng Quân phủ ở. . . với thân thể của con bé. . . Ba ngày đã bị giày vò đến chết mất!" Càng nói càng sợ, nàng quả quyết lắc đầu, "Không được, ta tuyệt đối không thể để A Ưu về tướng quân phủ!"

". . . Dù sao cũng là mẫu tử thân sinh, Trầm lão phu nhân chỉ là hồ đồ một chút, ta sẽ khuyên nhủ Tướng quân, để hắn dỗ dành hai bên, Trầm lão phu nhân sớm muộn gì cũng có thể chấp nhận đệ muội thôi." Thấy Tiêu lão phu nhân trừng mắt, vội vàng khuyên nhủ, "nếu mẫu thân thật sự vì đệ muội cùng hài tử suy nghĩ, cũng nên bảo nàng sớm về tướng quân phủ một chút, thừa dịp nàng còn sống giúp Văn ca Vũ ca lập uy ở trước mặt nô tài, sớm đổi những nô tài không nghe lời, dù sao cũng tốt hơn là sau khi nàng chết mới đón hài tử vào phủ, để nô tài bắt nạt họ là dã hài tử ở dưới nông thôn không có mẹ."

Lão phu nhân giật mình.

Nhi tử nói rất đúng, Chân Thập Nương nên sớm về tướng quân phủ một chút, chẳng qua, không phải vì Giản Vũ, Giản Văn lập uy, mà là để thanh lý, thanh lý hết toàn bộ lũ yêu ma quỷ quái ở hậu viên kia, thừa dịp nàng còn sống thay một nhóm nô tài trung thành với Giản Vũ, Giản Văn, như vậy, sau khi nàng chết an toàn của Giản Vũ, Giản Văn mới chân chính được bảo đảm!

Ý niệm trong đầu thoáng qua, trong nháy mắt Tiêu lão phu nhân ưỡn lưng, "Dục Nhi nói rất đúng, ta liền sai người đến Ngô Đồng trấn một chuyến, nói với A Ưu sớm chuẩn bị dự định về tướng quân phủ." xông ra cửa hô, "Tích Xuân!"

"Làm gì mà gấp vậy?" Bị Tiêu Dục ngăn lại.

"A Ưu còn chưa biết những điều này. . ." Thanh âm của Tiêu lão phu nhân có chút lo lắng, "hôm khai trương y quán ta vốn muốn nhắc nhở con bé, đột nhiên có một bệnh nhân bị rách bụng đến khám gấp, sau đó thấy nàng mệt mỏi đến cơm cũng không đã ngủ rồi, cũng không nỡ lòng nói với con bé, cũng muốn trở về thương lượng với ngươi, xem có cách gì không."

". . . Đệ muội là một người thông minh, những chuyện này không cần nương nhắc nhở, nàng có thể nghĩ tới."

"Nhưng. . ."

Nhưng, với tính cách đạm bạc của con bé, không nhắc nhở con bé một câu. Nàng làm sao có thể nghĩ đến nhân lúc thân thể còn có thể động sớm thay nhi tử thanh lý sau khi trạch của Tướng Quân phủ a?

lời tới bên miệng, đối mặt với vẻ mặt chính trực của Tiêu Dục, lão phu nhân lại nuốt trở vào.

"Mẫu thân yên tâm. . ." Tiêu Dục cười nói, "Đệ muội là ta nữ nhân thông minh nhất con từng gặp, nàng hiểu bản thân mình muốn gì nhất ." Chỉ là, hắn đổi đề tài."Chúng ta còn phải nghĩ xem làm sao có thể tạm thời bịt kín miệng của mọi người, trước khi tướng quân trở về, chuyện của hài tử tuyệt đối không thể để Trầm lão phu nhân biết trước." không có Trầm Chung Khánh ở giữa làm hòa, với tính cách càn quấy của lão phu nhân, một khi biết Chân Thập Nương lại dám giấu đích tôn tử của bà ở bên ngoài nhiều năm. Còn không biết sẽ làm ầm ĩ gây ra chuyện gì nữa.

"Việc này thì đơn giản." Tiêu lão phu nhân nghe xong thì cười rộ lên, "Từ vụ lần trước đánh trống ở ngọ môn chịu đòn, Trầm lão phu nhân đã rất lâu rồi không qua lại với mọi người."

Sắc mặt Tiêu Dục cũng có chút ngại ngùng.". . . Như vậy cũng tốt."

Nghĩ đến Chân Thập Nương vừa vào Tướng Quân phủ lại phải lao tâm khổ trí tiêu hao tinh thần, lão phu nhân liền thở dài, ". . . Thật là một hài tử số khổ." Bỗng nhiên ngẩng đầu, "Hôn sự của Trầm nhị gia thế nào rồi?"

"nhà tốt một chút, vừa nghe đến Trầm lão phu nhân liền lắc đầu. . ." Tiêu Dục thở dài, "nhà kém một chút Trầm lão phu nhân lại không đồng ý, tốt xấu gì hai bên cũng không chênh lệch quá, Trầm nhị gia lại ra sức từ chối. Ngay cả thiếp mời cũng không trao đổi thành công."

Tiêu lão phu nhân liền nhíu chặt mày.

"hay là. . ." Nàng thương lượng, "Tìm người nói một chút với thất tiểu như nhà nhạc phụ của ngươi đi đi, tuy là thứ xuất. Nhưng cha nàng là Binh Bộ Thị Lang, kết duyên với Trầm nhị gia không có công danh cũng đủ rồi. . ."

Thất tiểu thư Lục gia dịu dàng hiền thục, là nàng nhìn lớn lên. Làm con dâu Trầm lão phu nhân là có chút hời rồi, nhưng, vì suy nghĩ cho, mình nhất định phải tìm cho con bé một đệ tức (em dâu) tốt.

Khóe miệng Tiêu Dục co rút, thấy ánh mắt mẫu thân kiên định, miễn cưỡng gật đầu, ". . . con thử xem."

Thảo trường oanh phi, ty thao phất đê *, trong chớp mắt, ngày thất tịnh cũng tới rồi. (ngày lễ tình yêu của TQ 7/7 âm lịch)

* thảo trường oanh phi, ty thao phất đê: Ngụ ý miêu tả thời gian trôi nhanh

Sáng sớm Chân Thập Nương liền dẫn nha hoàn đi lục tung y phục ra sân phơi.

Phùng Thập Tam ôm một tay đi tới.

"Ngươi lại phát hiện ra bí mật gì?" Chân Thập Nương cười trêu chọc.

ồ một tiếng, tiểu nha hoàn cười khanh khách.

Mặt Phùng Thập Tam đỏ bừng lên, nhìn Chân Thập Nương muốn nói lại thôi.

Trong lòng Chân Thập Nương hồi hộp một chút, cũng không nói lời nào, bình thản ung dung chỉ huy tiểu nha hoàn phơi xong y phục, lúc này mới dẫn Thu Cúc vào phòng.

Phùng Thập Tam hơi do dự, nhấc chân đi vào theo.

Chân Thập Nương tiếp nhận chén trà bưởi pha mật ong Thu Cúc bưng vào, uống một ngụm, "Nói đi. . ." nàng ngẩng đầu nhìn Phùng Thập Tam, "Chuyện gì?"

Tay phải Phùng Thập Tam cố sức sờ soạng trong ngực nửa ngày, lấy ra một tấm lệnh bài đưa cho Chân Thập Nương, "Phu nhân người xem. . ."

"Cái gì?" Chân Thập Nương đưa tay tiếp nhận lấy, là một khối lệnh bài bằng đồng, trên mặt khắc một chữ "Long" rất sống động, nàng ngồi thẳng người, "Đây là cái gì?"

Không phải là hiện đại, nhà thường dân ở cổ đại không thể tuỳ ý dùng chữ "Long" được, đã chạm khắc chữ "Long", đã nói rõ đây là vật của hoàng gia!

"Là thuộc hạ phát hiện thấy ở trên người Kỷ Hoài Phong. . ." Phùng Thập Tam nói, "Thuộc hạ nghi ngờ hắn có thể là đại nội thị vệ."

Đại nội thị vệ?

Nếu bọn họ thực sự là đại nội thị vệ, há chẳng phải nhất cử nhất động của nàng tất cả đều ở trong tầm mắt của Vạn Tuế sao?

Chân Thập Nương đầu kêu ong ong, "Ngươi xác định."

"Đây là lệnh bài của đại nội thị vệ" Phùng Thập Tam gật đầu, "tám người bọn họ đều có." Lại nói, "Thuộc hạ phát hiện võ công của mỗi người bọn họ ai ai cũng cao cường, lại không phải là người của tướng quân, mới để tâm đến." Võ công cao như vậy, bọn người Kỷ Hoài Phong tuyệt đối sẽ không vì tiền lương hàng tháng hai lượng bạc mà tự nguyện ở bên cạnh Chân Thập Nương làm hộ viện.

Keng, lệnh bài trong tay Chân Thập Nương rơi xuống đất.

"Phu nhân. . ." Thu Cúc bước nhanh về phía trước nhặt lên, quay đầu truy vấn Phùng Thập Tam, "chuyện này không qua loa được, ngươi thật sự xác định?"

Phùng Thập Tam im lặng gật đầu.

uống cạn chén trà bưởi pha mật ong, sắc mặt Chân Thập Nương mới khôi phục bình thường, nàng phất tay đuổi Thu Cúc ra giữ cửa, ngẩng đầu hỏi Phùng Thập Tam, ". . . Ngươi theo Tướng quân lâu nhất, nhược hiện ở ta dẫn Giản Vũ, Giản Văn rời đi nơi này, ngươi nắm chắc được bao nhiêu phần không bị Tướng quân tìm thấy?"

Chương 200: quyết định

edit: Nguyên

beta: Hà Hin

"Phu nhân muốn chạy trốn?"

Nằm mơ cũng không ngờ đến Chân Thập Nương lại có phản ứng như vậy, Phùng Thập Tam kinh ngạc không nói nên lời.

Điều này sao có thể?

Phát hiện mẫu tử bọn họ mất tích, Trầm Chung Khánh có khả năng sẽ phát nộ điều 8 vạn tinh binh dốc toàn lực lùng bắt, tên sát tinh kia, nóng lên sẽ là ác ma giết người không chớp mắt!

Một khi bắt được hắn giúp mẫu tử các nàng chạy trốn, nhất định sẽ bị lột da.

Nhớ tới thủ đoạn vô cùng tàn nhẫn của Trầm Chung Khánh khi xử trí kẻ địch, Phùng Thập Tam rùng mình, lắc đầu như trống bỏi, " Phu nhân, kế này tuyệt đối không thể, thuộc hạ giỏi nhất là trộm, nếu bàn về tình báo, dưới trướng Tướng quân có Thạch Hổ là đệ nhất, nếu Tướng quân muốn tìm phu nhân, dù có đào ba thước đất Thạch Hổ cũng có thể tìm ra."

Sắc mặt đỏ hồng, "Hồi đó thuộc hạ đánh cuộc thua Tướng quân, bởi vì quen nhàn tản không muốn dốc sức vì triều đình, từng dựa vào một thân khinh công cùng thuật ẩn náu để trốn..." kẻ ra chuyện năm đó hắn chạy trốn thế nào, bị phát hiện hành tung mỗi lần ra sao, cả đêm không kịp thở phải bò dậy chạy, Phùng Thập Tam lắc đầu nguầy nguậy, "Chạy hơn nửa năm, bị Thạch Hổ hành hạ kiệt sức, rốt cuộc vẫn phải về dưới trướng Tướng quân..." Cười khổ một tiếng, "Nếu không phải Tướng quân tán thưởng trộm kỹ và khinh công của thuộc hạ, thuộc hạ sớm đã chết mấy lần rồi."

Giỏi kinh công, giỏi ẩn náu, một tuyệt thế thần thâu cũng không thể qua được mắt Trầm Chung Khánh, huống chi nàng một thân một mình mang theo hai đứa con của chồng trước? (vẫn chưa bỏ nhau mà kêu chồng trước hoài a -_-)

Chân Thập Nương nghĩ mà mặt tái đi.

"Phu nhân hay là bỏ ý định này đi." Thấy Chân Thập Nương trầm mặc không nói, Phùng Thập Tam khuyên nhủ, "Có bọn Kỷ Hoài Phong, đừng nói thuộc hạ có đả thương được bọn họ hay không, mà chỉ mang ngài và thiếu gia ra ngoài một cách bình an..." Vừa ngượng ngùng nói, "Thuộc hạ trừ khinh công cùng trộm kỹ, cái gì khác cũng không có."

Trò cười, Tổ trạch này, có Đại nội thị vệ, có gần bảy tám chục tinh binh của Trầm Chung Khánh. Tùy tiện ra một quyền cũng có thể đánh bẹp hắn, bảo hắn mang Chân Thập Nương và thiếu gia ra ngoài, chi bằng dùng 1 đao giết hắn cho gọn gàng.

Bất chợt phát hiện bên cạnh mình ẩn náu nhiều Đại nội thị vệ như vậy, Vạn Tuế lúc nào cũng có thể đem chuyện Giản Văn Giản Vũ nói cho Trầm Chung Khánh biết. Mình lại muốn bịt tai trộm chuông. Chân Thập Nương rất rối loạn. Trong đầu chỉ muốn lập tức mang Giản Vũ Giản Văn rời Ngô Đồng trấn, thừa dịp Trầm Chung Khánh chưa trở lại tìm một chỗ để trốn.

Bây giờ nghe Phùng Thập Tam nói mới thông suốt, nàng đã hoàn toàn tỉnh táo lại.

Cũng biết là mình quá ngây thơ rồi, lấy thực lực của nàng, căn bản không trốn khỏi sự truy tìm của Trầm Chung Khánh. Muốn mang Giản Vũ Giản Văn đi, đúng là nói chuyện trên trời.

Nhìn nhận rõ sự thật, lòng Chân Thập Nương nặng nề. Nàng khoát tay với Phùng Thập Tam, "Ngươi đi xuống đi."

Còn muốn khuyên nữa, Phùng Thập Tam thấy thần sắc Chân Thập Nương mệt mỏi, nên lui ra ngoài.

Thu Cúc bất an đẩy cửa đi vào, "Phu nhân"

Chân Thập Nương khoát khoát tay, "Đem cờ vây ra."

Vạn Tuế, Tiêu Dục, dân chúng Ngô Đồng trấn đêu biết Giản Văn Giản Vũ, hơn nữa trước đó không lâu Hồi Xuân y quán còn khai trương long trọng. Chuyện Giản Vũ Giản Văn như cây kim dấu trong bọc, dù nàng có dấu thế nào cũng có ngày lòi ra, lúc đó kết quả sẽ là vạn kiếp bất phục. (vạn kiếp bất phục: mãi mãi không thể quay lại như lúc ban đầu)

Làm sao bây giờ?

Chân Thập Nương đặt xuống 1 quân cờ.

Cờ vây chú trọng "Tinh hoa đã hết đều cũng có thể vứt bỏ".

Theo đạo lý này, nếu muốn Giản Văn Giản Vũ không bị lão phu nhân cướp để làm vũ khí làm nhục nàng, nàng nên vứt bỏ tất cả, thừa dịp Trầm Chung Khánh không có ở đây mang Giản Vũ Giản Văn cao chạy xa bay.

Nhưng mà, Phùng Thập Tam nói rất đúng, nàng tuyệt đối không tránh được sự vây bắt của Trầm Chung Khánh.

Cái tên sát tinh kia. Tứclên cả Vạn Tuế cũng dám đánh, hắn còn chuyện gì không dám làm.

Trừ ngỗ nghịch với mẫu thân hắn!

Đây đều là thứ yếu, quan trọng hơn, cho dù nàng bỏ được Đạt Nhân đường, bỏ được Hồi Xuân y quán, nhưng tiền đồ của Giản Vũ Giản Văn phải làm sao bây giờ?

Cũng bỏ qua sao?

Cùng Kỷ Hoài Phong tập võ, cùng Cố Ngạn phổ học văn, không cần phải nói, đây đều là Vạn Tuế an bài, là Vạn Tuế ban cho, dù là gì đi nữa, đều quan hệ mật thiết đến đại sự cả đời của Giản Vũ Giản Văn.

Nàng sao có thể chỉ vì không muốn vào Phủ Tướng quân, không muốn đối mặt lão phu nhân, vì tư tâm của mình mà muốn cứng rắn phá hủy tất cả, để bọn trẻ mất đi cuộc sống tương lai tươi đẹp sau này, đi theo mình lang bạc giang hồ?

Lùi một bước, cho dù nàng nhẫn tâm, vứt bỏ, dựa vào trí tuệ của nàng cũng có thể tránh thoát sự đuổi bắt của Trầm Chung Khánh, nhưng nàng chết rồi phải làm sao, Giản Vũ Giản Văn sẽ bị Trầm Chung Khánh bắt về Tướng quân phủ, phải một mình đối mặt với hết thảy sao?

Thay vì vượt qua thiên sơn vạn thủy, cuối cùng vẫn là trở lại điểm xuất phát, thì nàng sao phải cực khổ lãng phí thời gian?

Đạo lý này ai cũng hiểu, nhưng vừa nghĩ tới chuyện Giản Vũ Giản bị vạch trần, lão phu nhân rất có thể lập tức chia cắt mẫu tử các nàng, Chân Thập Nương đau đớn tận xương.

Thân thể lung lay, tay cầm quân cờ khẽ run rẩy, con cờ leng keng rơi xuống bàn cờ.

Chân Thập Nương giật mình, cúi đầu nhìn bàn cờ đang rối loạn mà sợ run.

Thật lâu sau

Nàng từ từ vươn tay nhặt từng quân cờ hỗn loạn, cất từng quân một.

Chân trời còn sót lại tia nắng cuối cùng đỏ như máu, trong phòng dần dần đen tối.

Chân Thập Nương vẫn ngồi trước bàn cờ không nhúc nhích.

"Phu nhân." Được tin Hỉ Thước chạy đến, đã đứng đây tới mức chân tê rần, "Tối rồi, đốt đèn thôi."

Thấy Chân Thập Nương không nói, Hỉ Thước nháy mắt với Thu Cúc.

Thu Cúc nhẹ nhàng đốt nến.

Ánh sáng có chút chói mắt, thân thể Chân Thập Nương hơi cử động.

"Phu nhân" Hỉ Thước tràn đầy lo lắng.

"Ngươi đã đến rồi." lúc này Chân Thập Nương mới phát hiện Hỉ Thước, Thu Cúc đang lo lắng nhìn nàng.

"Nô tỳ tới hai canh giờ rồi." Hỉ Thước miễn cưỡng cười, "Là phu nhân chơi cờ quá chuyên chú."

"Thu Cúc." Chân Thập Nương đẩy bàn cờ ra.

Thấy Chân Thập Nương rốt cục cũng nhúc nhích, Thu Cúc bước lên phía trước đấm bóp hai chân đã tê cứng của Chân Thập Nương, cầm cái gối ra kê cho Chân Thập Nương dựa, "Phu nhân nằm xuống nghỉ ngơi một chút trước đi."

Chân Thập Nương khoát khoát tay, "Ngươi đi gọi Phùng Thập Tam đến đây." Nàng nên chuẩn bị cho Giản Vũ Giản Văn vào Phủ Tướng quân.

Trong nháy mắt, ánh mắt Chân Thập Nương đã khôi phục thong dong bình tĩnh.

Là ai nói, cuộc sống không thể xảy ra hoàn toàn giống với dự tính và lý tưởng của riêng mình?

Biết rõ là chuyện phí công, mà vẫn còn lãng phí thời gian thì chính là đứa ngốc.

Vì Giản Vũ Giản Văn, không biết chừng. Nàng vẫn nên đợi Trầm Chung Khánh trở về sẽ thẳng thắn nói thật cho hắn, chỉ mong mình chủ động có thể khiến oán hận của hắn bớt một ít. Nhớ tới tính tình nóng nảy của Trầm Chung Khánh, trong lòng Chân Thập Nương khổ sở.

Không biết lần này hắn có san bằng tổ trạch này không.

Vừa rạng sáng ngày thứ hai, Chân Thập Nương phái người tìm Kỷ Hoài Phong.

"Phu nhân......" Nhìn thấy mình đứng đã lâu, Chân Thập Nương vẫn không nói một lời, chỉ ngồi nghiêm chỉnh, bưng một chén nước lọc chậm rãi uống, Kỷ Hòai Phong không khỏi thấy căng thẳng.

Chân Thập Nương đặt chén trà xuống, từ từ lấy một tấm lệnh bài từ trong hộp gỗ lim khắc hoa ra đưa cho Kỷ Hoài Phong, " Đây là cái gì?"

Kỷ Hoài Phong giật mình.

Lệnh bài bỗng dưng bị mất, hắn đang lén tìm đã lâu rồi, làm sao như có cánh bay đến tay phu nhân?

Duỗi tay muốn nhận, Chân Thập Nương nhanh hơn hắn một bước thu tấm lệnh bài lại.

Kỷ Hoài Phong sợ run, một lúc lâu mới hiểu ra, Chân Thập Nương đã biết hắn là Đại nội thị vệ, đang chất vấn hắn đây.

Mồ hôi lạnh đầm đìa, "Phu nhân, ta...." Hắn nhất thời không biết nên giải thích thế nào.

"......Màu xích hoàng sáng loáng, là đồng nguyên chất thượng hạng, ta rất thích, muốn hủy đi làm một cái khiên nhỏ cho Vũ ca, ngươi nói xem có được hay không?" Chân Thập Nương vuốt ve lệnh bài nhẹ nhàng hỏi.

Như vậy sao được?

Tự ý hủy lệnh bài chữ "Long" là đại nghịch bất đạo, là tội chết!

"Phu nhân tuyệt đối không thể!" Kỷ Hoài Phong quỳ "phịch" xuống, "Đây là lệnh bài tùy thân của ta" Đàng hoàng nói rõ thân phận, " Chúng ta chẳng qua chỉ phụng chỉ bảo vệ phu nhân cùng thiếu gia, tuyệt không có ác ý với phu nhân, kính xin phu nhân đem lệnh bài trả lại cho ta."

Ánh mắt nhìn chằm chằm lệnh bài, sợ nói sai một câu Chân Thập Nương hủy lệnh bài của hắn.

Đi theo Chân Thập Nương đã lâu, hắn càng thêm kính sợ

Chủ tử này của hắn, nhìn thì ôn nhu yếu ớt, nhưng làm việc thì không hề hàm hồ

Thấy hắn không chống chế, thần sắc Chân Thập Nương cũng hòa hoãn, nàng lấy hộp gỗ, từ từ mở ra, đưa tay lên, cầm trong tay bảy tám tấm lệnh bài chữ "Long", giơ lên cao hai thước, rồi chậm rãi buông lỏng tay, mấy tiếng "lenh keng", bảy tám lệnh bài lần lượt rơi xuống hộp gỗ.

Kỷ Hoài Phong rợn mắt nhìn thẳng.

Bởi vì lệnh bài của hắn đã mất, tối hôm qua cố ý đã hỏi mọi người, bảy tấm lệnh bài vẫn ở trên người bọn họ, sao mới qua một đêm đã chạy vào tay phu nhân rồi?

"Đã là vật của hoàng gia, hẳn là rất cao quý." Kỷ Hoài Phong đang cả kinh nói không ra lời, Chân Thập Nương trầm giọng, "Tại sao có thể ném loạn, một khi bị phá hủy, hoặc bị người có tâm nào nhặt, sẽ là tội lớn mất đầu." Nàng đóng hộp gỗ, "không thể tự để tâm chú ý đến thì để ta thay các ngươi bảo quản đi"

Có nghĩa là nàng tịch thu?

Vậy sau này bọn họ vào cung thế nào?

Kỷ Hoài Phong há hốc mồm, "Phu nhân......"

Chân Thập Nương khoát khoát tay.

Thu Cúc cười hì hì nhận lấy hộp gỗ cất vào nội thất.

"Thuộc hạ cầu xin phu nhân..." Kỷ Hòai Phong đã biết cái gì gọi là sợ, liền đổi giọng xưng thuộc hạ.

Chân Thập Nương hài lòng gật đầu, "Ngươi yên tâm, nếu lúc nào muốn dùng đến nó, chỉ cần nói với ta là được." Nói xong, nàng khẽ mỉm cười nhìn Kỷ Hoài Phong.

Nàng không sợ bị bọn họ trộm về, chỉ cần bọn họ còn ở trong tổ trạch làm người hầu, dù dấu lệnh bài trong hang chuột, Phùng Thập Tam cũng có thể đào ra!

Nàng muốn lấy Lệnh bài uy hiếp mình?

Kỷ Hoài Phong đầu kêu ong ong, đây chẳng phải là nói sau này bọn họ đi đâu cũng phải đợi nàng cho phép?

"Phu nhân..." Kêu một tiếng, nhìn Chân Thập Nương không cười ánh mắt uy nghiêm, Kỷ Hoài Phong cũng biết, ý nàng đã quyết sẽ khống chế bọn họ, lời khẩn cầu vừa đến cổ họng đã vội nuốt trở về, hắn nói, "......Chỉ cần không phải mưu nghịch, phu nhân có gì phân phó, thuộc hạ muôn chết không từ."

"Tốt." Chân Thập Nương gật đầu, trầm giọng, "Ta muốn biết Vạn Tuế và Tướng quân đã biết những gì về chuyện của ta?"

p/s: Chà! Sau hơn 4 tháng xa cách, chương sau nam 9 của chúng ta sẽ quay lại..... những chương sau sẽ có chuyện gì xảy ra đây???? Đoán đi nào :3 he he he~~~

Chương 201: Trở về

Edit+ beta: Hà Hin

". . . Lần này di nương đúng là thành toàn cho nàng rồi." Tiễn tam biểu thiếu gia Dương Đào ra ngoài, Xuân Hồng lại đổi một bình trà nóng cho Sở Hân Di, trong miệng oán trách nói, "Thời gian chưa đến hai tháng, lại để cho nàng mở một Hồi Xuân y đường náo nhiệt phát đạt, lần này, danh tiếng của nàng hoàn toàn truyền ra ngoài rồi."

Cho rằng sợ Trầm Chung Khánh và lão phu nhân phản đối, Chân Thập Nương tuyệt đối không dám xằng bậy, tiết lộ nơi ở của nàng ra ngoài, Xuân Hồng nằm mơ cũng không ngờ, nàng lại thừa cơ thoải mái mở một y đường ở Ngô Đồng Trấn, danh lợi song thu. (thu được cả danh tiếng + lợi lộc)

". . . Ngươi gấp cái gì, không thấy lão phu nhân cũng tức đến bệnh rồi sao?" Sở Hân Di cũng không ngẩng đầu, vẫn từ tốn thêu đôi uyên ương từng mũi từng mũi như trước, "đợi Tướng quân trở về rồi xem!"

Nàng náo càng nhộn nhịp càng tốt, trèo lên càng cao, đến lúc đó té mới càng thảm!

"Tướng quân trở về?" Xuân Hồng ngơ ngẩn, lập tức ha hả cười rộ lên, "Di nương nói phải, nàng không được sự cho phép của Tướng quân tự ý mở y quán, còn làm cho lão phu nhân tức đến bệnh, Tướng quân trở về không cáu tiết mới lạ đó!" Chỉ là, nàng nhíu chặt mày, "bao giờ Tướng quân mới có thể trở về a?"

Nàng thực sự không quen nhìn thấy bộ dáng đắc ý tự mãn của đám người tổ trạch kia!

"Tướng quân. . ." Sở Hân Di ngẩng đầu nhìn lịch ngày, mùng một tháng tám rồi, chỉ chớp mắt, Trầm Chung Khánh đã đi gần bốn tháng rồi, "Hắn, cũng nên trở lại rồi?"

Tháng tám nắng gắt giống như một quả cầu lửa bùng cháy, nướng cháy đại địa thăng thổi lên từng đợt khói xanh.

". . . Trời nóng bỏng thế này, vẫn xếp hàng" một nam tử cao gầy qua lại không ngớt giữa đám bệnh nhân xếp hàng chờ chẩn ở ngoài cửa Hồi Xuân Y Quán, thấy mẫu tử phía trước không để ý tới mình, lại chuyển hướng về phía một đôi phụ tử phía sau, "phía sau không xa chính là Hồi Sinh đường, người ngồi đường cũng là một lão đại phu, đi khám xem, đừng xếp hàng nữa." Lại nói, "Ngài xem xem mặt trời nắng độc thế này, thật tội!"

"ở đây không phải có mái che à. . ." Phụ thân không nhanh không chậm gõ tẩu thuốc ở trên tảng đá.

Người cầu y quá nhiều, trong y quán không có chỗ, Chân Thập Nương dứt khoát bảo người dựng hai hàng mái che nắng ở trước cửa y quán. bày ghế, cung cấp nước lọc, thuận tiện cho người cầu y nghỉ ngơi.

"Đến Hồi Sinh đường là có thể trực tiếp xem bệnh, còn có trà ngon cung cấp. . ." Nam tử cao gầy chỉ vào Hồi Xuân Y Quán, "Giản đại phu mặc dù là danh y ngự ban, nhưng nàng cũng không đích thân ngồi chẩn. Ở đây đều là mấy đại phu trẻ tuổi không có danh tiếng, người già nhất kia cũng là lão nhân trên Ngô Đồng trấn của chúng ta, chính là người của hiệu thuốc bắc Thụy tường cũ trước đây, tay nghề còn không bằng Tiền đại phu của Hồi Sinh đường nữa đó, không phải là bệnh nặng. Ngài đứng xếp hàng ở đây ba năm, cũng chưa chắc đã gặp được nàng. . ."

Nhi tử mất hứng, "Có Giản đại phu tọa trấn. Ở đây xem bệnh có đảm bảo, đi Hồi Sinh đường nếu khám không tốt, chẳng phải còn phải tốn thêm một phần tiền tới ở đây tìm Giản đại phu sao?" Gắng sức trừng mắt nhìn nam tử cao gầy, "Tiền đại phu giỏi, ngươi đi khám đi, chả ai mời ngươi đến đây xếp hàng hết."

Nam tử cao gầy có chút ngại ngùng, lại nhìn về phía phụ nhân sau lưng hai cha con.

Phụ nhân kia đang hứng thú nghe, thấy hắn nhìn mình. Lắc đầu,quay đi chỗ khác gọi người bán hàng rong, "Cậu bán hạt dưa. Cho ta hai túi!"

"Tới đây!" Người bán hàng rong hạt dưa vui vẻ chạy tới, "Một văn tiền hai túi, hạt dưa này vừa thơm vừa giòn. Ngài xem đi!" Vì Chân Thập Nương dựng mái che nắng ở trước y quán, người tới xem bệnh tránh nắng nhiều lên, người bán hàng rong gần đó cũng bắt đầu tham gia náo nhiệt theo.

Nam nhân cao gầy tức giận đến mức dậm chân đấm ngực, "Con mẹ nó, đây đâu phải y quán!"

người bán hoa bán quả, cái gì cũng có đủ.

Trong lòng bất giác suy nghĩ nói, "Náo nhiệt như thế cũng là bởi vì có hàng rong bên cạnh, bệnh nhân xếp hàng cũng không cảm thấy buồn chán, mọi người vừa nói vừa cười là thấy thời gian trôi nhanh, nếu không, trở về cũng bảo ông chủ chuyển y quán đến chợ?"

Chuyển đến cạnh chợ, Hồi Sinh đường cũng sẽ không lạnh tanh như vậy nữa nhỉ?

Bên này hắn dậm chân đấm ngực, không xa một đôi chủ tớ hắc y cũng khiếp sợ nhìn đoàn người rộn ràng nhộn nhịp trước cửa Giản ký nói không ra lời.

"Trời ạ. . ." Mắt tên nô bộc lùn chớp chớp, trợn lên còn to hơn cả cái chuông đồng."Ở đây có thêm một cái chợ từ bao giờ thế?"

Chẳng qua mới hơn bốn tháng, sao lại biến thành như vậy?

đây thật sự đúng với câu vật đổi sao dời thương hải tang điền.

"Vừa nhìn vị gia này chắc là ngài đã rất lâu không đến Ngô Đồng Trấn rồi" một người bán bán hạt dẻ bên cạnh ha hả cười nói, "Đây là chuyện của hai tháng trước rồi, trấn chúng ta có một nữ đại phu ngự ban, mở y quán ở đây, vị này nữ thần y a. . ."

Người bán hàng rong lải nhải càng nói càng vui sướng.

Chủ nhân bên cạnh tên nô bộc lùn khí thế uy mãnh sắc mặt lạnh lùng nghiêm nghị nghe xong sắc mặt lại càng ngày càng xanh đen.

Nàng vẫn chưa đóng cửa y quán!

Hai người chủ tớ này không phải là ai khác, chính là Trầm Chung Khánh và Vinh Thăng đi sứ Kỳ Quốc khoan thai trở về.

Bồ Ba truyền tin nói Chân Thập Nương ở Ngô Đồng Trấn mở y quán, hắn lập tức trả lời thư bảo đóng, trong thư Chân Thập Nương cũng ậm ờ đồng ý rồi, không ngờ nàng vẫn còn mở!

Nhiều người xếp hàng chạy chữa như vậy, thân thể kia của nàng làm sao có thể chịu được!

". . . Không hỏi ngươi, ngươi câm miệng!" Nhìn thấy thần sắc Trầm Chung Khánh không đúng, Vinh Thăng vội vội vàng vàng quát người bán hàng rong, vừa quay đầu lại nhìn thấy Trầm Chung Khánh sải bước đi về phía Hồi Xuân Y Quán, vội vàng nhấc chân đuổi theo, "Đại gia. . . Đại gia. . . Ngài muốn làm gì?"

vẻ mặt người bán hạt dẻ chả hiểu gì, người tới nơi này không phải là đều thích nghe chuyện của nữ thần y hay sao?

Còn có người đặc biệt tới chỗ hắn mua hai lượng hạt dẻ vừa ăn vừa nghe hắn kể nữa đó.

Sao họ lại tức như vậy chứ?

. . .

". . . cùng là đau dạ dày, nô tỳ chẩn cùng là mạch huyền. Tại sao đơn thuốc hôm nay của phu nhân không giống với hôm qua?" Tiễn bệnh nhân, Thu Cúc tò mò hỏi.

*Mạch Huyền: Huyền là dây (đàn, cung . . . ) sức mạnh đi trong đường của mạch như có sợi dây cứng thẳng, nên gọi là Huyền. Mạch Huyền là mạch tượng của Can, mùa xuân. Mạch Sác (nhanh) mà Khẩn (Gấp) là mạch Huyền.

"nguyên nhân sinh bệnh của họ không giống nhau" Chân Thập Nương buông sách thuốc, "bệnh nhân đau dạ dày ngày hôm qua đau đột ngột mà dữ dội, tay chân rét run sợ lạnh, ngươi mới học bắt mạch còn chưa thể nắm vững, trên thực tế mạch tượng của nàng còn hơi có chút trầm mà gấp, đều là triệu chứng điển hình của vị hàn (Thường thấy biểu hiện triệu chứng của tỳ phần nhiều thuộc hàn, thường đau lúc đói ăn hoặc chườm nóng thì đỡ đau, kèm theo chứng ợ chua, sợ lanh, chất lưỡi nhợt, rêu lưỡi trắng, mạch trầm tế vô lực. ). . ."

"Cho nên ngài mới dùng các loại trừ hàn như gừng, đường mật "

"Đúng. . ." Chân Thập Nương gật đầu, "Bệnh nhân vừa rồi, vị bộ trướng đau, lúc nhấn xuống hai sườn cũng đau theo, chứng tỏ là dạ dày trướng, là bệnh can khí phạm vị (Đông y chỉ chứng lườn đau, buồn nôn, tiêu chảy. ). . ."

"Đúng rồi, hình như nàng còn ợ nữa "

"Cho nên ta mới dùng vị thuốc sài hồ để khơi thông gan và dạ dày "

". . . Hóa ra là như vậy." Thu Cúc bừng tỉnh, "Thảo nào ngài thường nói làm đại phu tuyệt đối không thể đau đầu chữa đầu, chân đau chữa chân." Cười hì hì nói, "Nếu theo cách nghĩ trước đây của nô ty, chỉ trị đau dạ dày là được, chắc một người cũng không chữa khỏi."

"Cho nên a, học y nhất định phải dụng tâm. . ."

Đang nói, Đông Cúc hoảng hốt lo sợ chạy vào, "Phu nhân mau đi xem một chút, Tướng quân ở cửa đuổi bệnh nhân. . ."

Tướng quân?

Thu Cúc giật thót một cái, ". . . Trong thư không phải nói còn phải mấy ngày nữa mới có thể trở về sao?"

"Nô tỳ cũng không rõ ràng lắm. . ." Sắc mặt Đông Cúc tái mét, "Vinh Thăng khuyên không được, bảo nô tỳ mau đi mời ngài ra ngoài!"

Tên sát tinh này!

Bệnh nhân đi cầu y có lỗi gì, bất mãn với nàng hơn nữa cũng không nên lôi bệnh nhân ra trút giận a!

Nhớ lại sự bá đạo của Trầm Chung Khánh, Chân Thập Nương một trận đau đầu.

Vốn đang nhộn nhịp vui vẻ, nghe nói lại có người tới gây rối, trong nháy mắt, trước của Hồi Xuân Y Quán bị chặn đến nước chảy không lọt.

". . . Hôm khai trương Vạn Tuế còn ban thưởng hoành phi!"

". . . Lại là tên nào không có mắt dám tới đây đập phá!"

"Mọi người cùng nhau tiến lên a!"

. . .

Hai tháng này, cũng từng có người đến náo qua chuyện, đều bị thị vệ ở tổ trạch và thân nhân bệnh nhân hợp lực đuổi đi, đối với những người làm việc nghĩa không được chùn bước dũng cảm đứng ra kia, Chân Thập Nương cũng không hề bỏ mặc, lập tức thưởng cho mỗi người năm lượng bạc, lúc này vừa nghe nói lại có người đến đuổi bệnh nhân đập phá, mọi người lập tức giơ tay nhấc chân, đặc biệt là những bệnh nhân xếp hàng hơn nửa ngày dưới ánh nắng chói chang và thân nhân của họ, lại càng lòng đầy căm phẫn.

Có người đánh trống reo hò

Thì có trợ uy.

Ồn ào một trận, nghe thấy phía trước yên tĩnh, cảm thấy sát khí từ trước cửa y quán truyền đến sự càng ngày càng đậm, giống như có thể hủy diệt hết thảy, mọi người dần dần ngừng miệng, đoàn người náo náo loạn hò hét đột nhiên im lặng như mảnh đất hoang.

Mà cửa y quán, mấy đại hán cường tráng đang đối mặt với Trầm Chung Khánh.

Những người này đều là lúc đầu nghe thấy Trầm Chung Khánh đuổi người liền xông lên, vốn dĩ xoa tay muốn dạy dỗ hắn một chút, nếu may thì sẽ được tranh công ban thưởng trước mặt Chân Thập Nương, đối mặt với sát khí bùng phát trong nháy mắt của Trầm Chung Khánh, những người này nào còn dám xuất thủ.

cả đám sắc mặt tái mét, mồ hôi lạnh trên trán đầm đìa.

Sở dĩ vẫn còn đối mặt với Trầm Chung Khánh, không phải là những người này có bao nhiêu lớn mật, sự thật là tay chân họ mềm nhũn không di chuyển nổi nữa, nếu không phải phía sau còn có một bức bức tường người chống đỡ, họ sợ là cũng sớm giống như mấy tên bệnh nhân nhát gan ở ngoài cửa, ngã ra đất luôn rồi.

Thị vệ ở tổ trạch nghe được tin vội vã chạy tới xa xa nhìn thấy người gây chuyện lại là tướng quân nhà mình, sớm đã chạy nhanh như chớp không thấy bóng dáng đâu.

thằng ngu mới xông lên làm bia đỡ đạn.

Hồ Bình và Trương Bưu vừa thò đầu ra, lập tức lại rụt trở về, chỉ Phùng Hỉ và bốn vị đại phu mà Chân Thập Nương mới tuyển là mặt vàng như mật, miễn cưỡng duy trì tư thế đứng nghiêm hành lễ với Trầm Chung Khánh, Phùng Hỉ há miệng run rẩy nói không nên lời, mắt thấy bệnh nhân càng ngày càng thất vọng lo lắng khó chịu. . .

Những bệnh nhân này, có người đường xa mà đến, có người trời chưa sáng đã tới xếp hàng, trong ngày hè nắng độc, kéo thân bệnh tật vất vả cực khổ đợi mấy canh giờ, nếu cứ như vậy mà đuổi đi. . . Danh tiếng của Hồi Xuân Y Quán sẽ bị phá hủy toàn bộ.

Chỉ là, đối mặt với ác sát hung thần này, ai dám nói một chữ không!

Phùng Hỉ biết Trầm Chung Khánh, cũng biết hắn không đồng ý cho Chân Thập Nương mở y quán, ngày hôm qua Chân Thập Nương còn thương lượng với hắn sau khi Trầm Chung Khánh trở về sẽ ứng đối thế nào, nhưng, nói là ngày kia mới trở về a, hơn nữa sau khi hắn trở về còn muốn quay về thành Thượng Kinh diện thánh giao chỉ dụ trước, theo như tính toán của Chân Thập Nương, hắn xử lý xong tất cả rồi tới chỗ này ít nhất cũng là vài ngày sau, đối sách nghĩ xong còn chưa chuẩn bị, mà sao hắn lại về sớm hơn dự định chứ?

Nghe nói vị Đại tướng quân mặt đen này là người ngay cả Vạn Tuế cũng dám cãi, tức lến thì không ai dám bước lên phía trước, rốt cục hôm nay hắn cũng được lĩnh giáo rồi.

Nghĩ đến quả nhiên y quán bị đóng rồi, tâm huyết của hắn và Chân Thập Nương hơn hai tháng trong nháy mắt sẽ phó cho dòng nước cuốn trôi, trong lòng Phùng Hỷ quýnh lên, ai u một tiếng ngất đi.

"Phùng đại phu!" Dọa Vinh Thăng đỡ lấy hắn, ngẩng đầu cầu xin nhìn về phía Trầm Chung Khánh, "tướng. . . Tướng quân bớt giận."

Nhìn thấy ngay cả đại phu ở bên kia cũng bị dọa ngất rồi, mấy đại hán đối mặt với Trầm Chung Khánh ai ai cũng càng kinh hãi run sợ hơn, thế nhưng chân tay đều mềm oặt, không nghe mình sai bảo, trong lòng không ngừng lẩm bẩm, "rốt cuộc ôn thần này là chui ra từ đâu vậy, ông trời mau mở mắt, phái thiên binh thiên tướng xuống mời hắn đi đi a?"

Nếu còn không đi, nếu còn không đi, đám người bọn họ sắp tè ra quần mất thôi.

Chương 202: Gặp nhau

Edit + Beta: Hà Hin

Chài chài ai gặp ai đây: vợ chồng gặp nhau, hay mẹ con gặp nhau, hay cha con gặp nhau, hay là cả nhà gặp nhau =))))

Ngay lúc dây đàn trong lòng mọi người ở đây căng đến sắp đứt, Chân Thập Nương vịn Thu Cúc vội vã đi tới.

Mấy tháng không gặp, hình như Trầm Chung Khánh đã gầy đi một vòng, đường cong trên khuôn mặt tuấn mỹ càng thêm rõ ràng, giống như trời xanh điêu luyện sắc sảo điêu khắc ra, song kiếm mi hơi hơi nhíu lại, khiến cho nam nhân bá đạo kiên cường này, thêm vài phần tang thương. Không biết tại sao, nhìn từ xa như vậy, cứ đứng nhìn, trong mũi Chân Thập Nương đột nhiên dâng lên nỗi chua xót.

Cưỡng chế sự khó chịu trong ngực, Chân Thập Nương chậm rãi tới bên người Trầm Chung Khánh, dịu dàng cười nói với hắn, "Tướng quân trở lại rồi."

Ngoại trừ Thái Y Viện cùng Quân Y Viện, phần lớn y quán dân gian đều chỉ có một đại phu, cũng bởi vậy, vừa rồi Trầm Chung Khánh mới cho rằng nhiều người xếp hàng cầu y như vậy sẽ mệt chết Chân Thập Nương, mới giận dữ vội vã đến đây đuổi người, muốn đóng y quán.

Kết quả vừa thét to một tiếng, lại có bốn năm đại phu đi ra, lại không hề có Chân Thập Nương, vì trong lòng nghi ngờ, hắn mới không tiếp tục nổi giận, mới thành toàn cho mọi người.

Nếu không, hắn còn quát lên một tiếng lớn nữa, thị vệ ở tổ trạch cũng không dám giả bộ tai điếc, bệnh nhân này xém chút nữa cũng tè ra quần rồi.

Hơn bốn tháng không gặp, đột nhiên nhìn thấy Chân Thập Nương, đối mặt với với nụ cười dịu dàng của nàng, ánh mắt Trầm Chung Khánh có chút si ngốc, vẫn không nhúc nhích nhìn thẳng vào Chân Thập Nương, giống như quên là mình đang ở cửa y quán, chung quanh bọn họ tụ tập đầy người.

Nguyên nhân chẳng qua cũng chỉ là lo lắng cho thân thể Chân Thập Nương, vừa nghĩ tới nàng sẽ bị mệt đến bất tỉnh, thì lòng Trầm Chung Khánh không nhịn được có rút từng trận, bây giờ nhìn thấy nàng khỏe mạnh đứng ở trước mặt mình, đặc biệt đối mặt với sự an tĩnh có thể tiêu trừ toàn bộ tức giận của hắn phát ra từ trên người nàng, cơn tức giận của Trầm Chung Khánh trong nháy mắt biến mất vô tung vô ảnh.

Trong không khí tràn ngập khí thế vô hình khiến người ta hít thở không thông nhất thời biến mất, mọi người thở phào nhẹ nhõm.

"Mẹ nó a, dọa chết ta rồi!" Có người không kìm lòng nổi hô ra một tiếng.

Bịch, bịch, trong đám người lại có mấy người ngã bệt xuống.

Nghe thấy tiếng hít thở phía sau nối tiếp không ngừng, Chân Thập Nương cũng thở phào nhẹ nhõm, thấy Trầm Chung Khánh vẫn nhìn chằm chằm nàng không nói, thì tiến lên lôi hắn đi về phía tổ trạch, "Tướng quân trên đường mệt mỏi, về tắm rửa một chút trước."

Sát tinh này chỉ đứng như thế thôi cũng hù chết người rồi. Không mau lôi hắn đi, y quán của nàng cũng đừng nghĩ đến việc kinh doanh nữa.

Lấy lại tinh thần, Trầm Chung Khánh thu hồi tâm tình nhẹ nhàng quấn quýt trong lòng, đang muốn đi theo nàng, nhớ lại y quán vẫn còn mở, lại nghiêm mặt."Không phải đã đồng ý đóng rồi à, sao vẫn còn mở?"

Cho dù không ngồi chính đường, mở y quán cũng phải lo nghĩ vất vả, không phải là việc nàng có thể chịu được, nhất định phải đóng.

"Cái này. . ." Thanh âm Chân Thập Nương hơi mềm xuống."đợi thiếp trở về rồi nói rõ ràng với ngài. . ." Nàng nhìn đoàn người vì áp lực được tiêu trừ lại dần rối loạn, "Vạn Tuế mặc dù tứ phong thiếp là tứ phẩm du y, lại hạ chỉ nói nếu không có sự cho phép của Tướng quân. Thì thiếp không thể hành y, nếu ngài cứ ở trước mặt mọi người phản đối thiếp mở y quán, nếu truyền đi thì thiếp sẽ bị xếp vào tội kháng chỉ." Nàng lắp bắp nhìn Trầm Chung Khánh, "Tướng quân tốt xấu gì nể tình thiếp đã hầu hạ ngài một thời gian, đừng ép thiếp vào tuyệt lộ." (có thể coi đây là lời uy hiếp được k *Cười xấu xa*)

Thân thể Trầm Chung Khánh chấn động.

Đúng vậy, nếu hắn cứ ngang nhiên đóng Hồi Xuân Y Quán như vậy, bị người có ý lợi dụng, truyền tới tai Vạn Tuế. Hai tháng này Chân Thập Nương kháng chỉ mở y quán!

Chính là phạm vào tội chém đầu.

Nỗi sợ hãi từ lần trước lúc thân phận hành y của nàng bị vạch trần suýt nữa bị mất mạng dường như lại hiện ra ngay trước mắt, trong nháy mắt Trầm Chung Khánh toát hết mồ hôi.

Thương còn không hết, hắn làm sao có thể để nàng làm trái thánh chỉ?

Bỗng nhiên cũng nhớ lại tờ thánh chỉ dở ông dở thằng kia của Vạn Tuế. Trầm Chung Khánh không nói hai lời, hắn nhấc chân đi ra ngoài.

"Tướng quân về trước đi, thiếp dàn xếp xong bên này rồi lập tức quay về. . ." Nhìn thấy đoàn người lại huyên náo trở lại. Chân Thập Nương mở miệng nói.

Trầm Chung Khánh nhíu chặt mày, ánh mắt lạnh lùng quét về phía mọi người.

Tiếng huyên náo nhất thời biến mất.

Mắt thấy bầu không khí lại khẩn trương, Chân Thập Nương vội vàng đẩy Trầm Chúng Khánh ra ngoài, "Tướng quân về trước đi, thiếp lập tức trở về." Vừa nháy mắt ra dấu về phía Vinh Thăng, bảo hắn mau đi hầu hạ Trầm Chung Khánh.

Vốn chỉ là không muốn Chân Thập Nương tiếp tục ở đây làm lụng vất vả, đối mặt với vẻ mặt khẩn nài hiếm thấy của nàng, lòng Trầm Chung Khánh lập tức mềm xuống, thay đổi nét mặt nói, "Xử lý xong thì mau trở về, không được ở đây tiếp chẩn."

Chân Thập Nương liền vội vàng gật đầu đáp vâng.

Cho đến khi nhìn thấy thân ảnh Trầm Chung Khánh biến mất, mọi người mới lại một lần nữa phát ra âm thanh.

Chân Thập Nương vỗ vỗ tay để mọi người im lặng, ". . . Vừa rồi chỉ là hiểu lầm, Tướng quân tưởng có người giả mạo lấy danh nghĩa của ta mở y quán, không sao, mọi người giải tán đi."

Mọi người ồ một tiếng nghị luận.

"Chẳng trách sát khí nặng như thế, hóa ra hắn chính là đại tướng quân danh tiếng hiển hách. . ."

"Không ngờ, Tướng quân khí phách như thế, mà lại sợ vợ a. . ."

"Ngươi nói mát ít thôi, may mà phu nhân có thể trị được Tướng quân, nếu không hôm nay còn không biết sẽ có kết cục thế nào nữa đó. . ."

Trong lúc nhất thời, mọi người đều vạn phần vui mừng, vẫn may, có người có thể trị được sát tinh ôn thần này, nếu không, hôm nay thật là phải đi Diêm la điện uống trà rồi.

Đã từng nhìn thấy vị Giản đại phu ôn đạm thản nhiên trước mắt đối mặt với cơn nổi giận của Tướng quân mà vẫn bình tĩnh thong dong, này bị sợ vỡ mật, những bệnh nhân sớm đã nửa đường bỏ cuộc muốn đi y quán khác khám và chữa bệnh cũng đều nhộn nhịp quay lại, lại lần nữa ngồi xếp hàng ở dưới mái che.

Thu xếp ổn thỏa xong cho mọi người, lúc Chân Thập Nương trở lại tổ trạch, Trầm Chung Khánh đã rửa mặt xong rồi, đổi một bộ thưởng phục nguyệt sắc, đang cầm một chén trà không ngồi xếp bằng ở trên giường lớn nhìn tờ bản đồ vẽ chi chít trên bàn suy tư.

". . . Không phải nói hai ngày nữa mới về đến nơi sao, sao hôm nay Tướng quân đã trở về rồi?" Chân Thập Nương cầm lấy bình đổ đầy nước vào chén trên tay của Trầm Chung Khánh, ngồi xuống bên cạnh hắn, cũng cúi đầu nhìn bản đồ trên bàn với hắn, "Đây là cái gì?" ~~~

Đương nhiên là lo lắng cho nàng rồi!

Càng về gần đến nhà trong đầu hắn càng tràn đầy hình bóng của nàng, lo lắng bốn tháng này nàng sống có tốt hay không, lo lắng bệnh của nàng thế nào rồi, lo lắng có phải nàng đã gầy đi rồi hay không. . . Sau khi hồi kinh giao chỉ dụ còn phải tấu trình cho Vạn Tuế về chuyện của Kỳ quốc, sau đó còn có một loạt các bữa yến tiệc, nếu không về trước xem xem, hắn phải chờ thêm rất lâu nữa mới có thể nhìn thấy nàng!

Mặc dù Bồ Ba đã báo bình an với hắn, nhưng, không đích thân đến đây xem, hắn sao có thể an tâm đi giao chỉ dụ chứ.

"Là bản đồ Kỳ quốc" Trầm Chung Khánh buông chén, tiện tay cuộn bản vẽ lại, ngẩng đầu nhìn Chân Thập Nương, ". . . Trên đường đi Kỳ Quốc rất nhiều thổ binh bị phù chân, phía nam rất hiếm khi thấy loại bệnh này, đại phu đi theo đều không biết chữa, sau khi đến Kỳ Quốc thái y chữa khỏi rồi, ai ngờ đường về lại tái phát, Nhị hoàng tử hao tổn tâm cơ cũng không thể mua được phương thuốc dân gian ở trong lãnh thổ Kỳ Quốc, dứt khoát bảo ta tới tìm ngươi xem xem có biện pháp hay không." dù sao cũng là hai nước đối địch, lần này bọn họ tiến vào Kỳ Quốc, ngoài sự tiếp đãi nhiệt tình của Kỳ Vương đối với bọn họ ra phòng bị cũng đặc biệt chặt chẽ.

Hắn và Nhị hoàng tử cũng hoài nghi, thái y Kỳ Quốc căn bản không chữa khỏi, chỉ là đã khống chế bệnh tình mà thôi.

Phương bắc lạnh, giày dày, đặc biệt giày của binh sĩ không giống tướng soái, đều là dùng da thật làm, vừa giữ ấm vừa thông khí, giày của binh sĩ vì giữ ấm đa số kín, thời gian mang giày lại lâu, mới dễ mắc bệnh phù chân hơn phí nam, đặc biệt khi họ xuất phát đúng lúc thời tiết trở nên ấm áp, đúng vào thời kỳ bệnh về chân phát sinh cao.

"Có rất nhiều phương thuốc dân gian, đơn giản nhất chính là dùng giấm gạo ngâm. . ." Kiếp trước Chân Thập Nương chính là người phương bắc, đối với những thứ này vô cùng quen thuộc, nàng suy nghĩ một chút, "Mỗi ngày hai lần, mỗi lần khoảng nửa canh giờ, ba bốn ngày thì trị tận gốc." Lại dặn, "Bệnh phù chân truyền nhiễm, sau khi Tướng quân trở lại đại doanh Phong Cốc nhớ bảo Lô tiên sinh nhất định phải tuyên truyền thêm kiến thức ngăn ngừa bệnh phù chân cho các chiễn sĩ. . ." bệnh quan trong nhất là phải phòng, sau đó mới là điều trị.

Chân Thập Nương vừa nói, vừa cầm lấy bút trên bàn viết.

Nữ nhân này, luôn là như vậy, vừa nhắc tới chữa bệnh thì cái gì cũng quên hết.

Trầm Chung Khánh nhìn vẻ mặt chuyên chú của nàng, bất giác nghiêm túc quan sát nàng.

Bởi vì gầy yếu, đôi mắt sáng của nàng nổi bật trên làn da tái nhợt có vẻ đặc biệt lớn, vạt áo màu đinh hương kết hợp với váy lĩnh nhũ thêm phần nhẹ nhàng trong sự yên tĩnh, kiểu tóc đơn giản dùng mặc ngọc quấn gọn gàng, một đôi hoa tai đông châu tinh tế nhỏ bằng hạt gạo xa hoa mà tinh xảo, vẻ mặt chuyên chú trước sau như một luôn ôn đạm, an tĩnh, đều khắc ghi trong ký ức của hắn. (miêu tả ta chém ta chém . . . )

lúc ở Kỳ Quốc, mấy người bọn họ bị bầy sói bao vây ở thâm sơn (núi sâu), tín hiệu cầu cứu đã phát ra, quân Kỳ quốc ở phụ cận lại cố ý không ra viện binh, đối mặt với mấy nghìn con sói lông xám xanh hung tàn mà đói khát, đao đã cùn, sức cũng cạn rồi, mọi người đều tuyệt vọng, ngay cả Ngụy Vũ trước giờ luôn trầm ổn cũng trở nên hấp tấp bất an, một khắc kia, hắn rất nhớ sự an tĩnh này trên người nàng, nếu không phải là vì sợ hắn chết rồi thì nàng không còn chỗ dựa, sẽ bị dư đảng của An Khánh Hầu mưu hại, sẽ bị lão phu nhân chửi thành sao khắc phu, sẽ giống như Lý quả phụ hắn gặp khi còn bé chịu hết hành hạ mà chết đi trong thất vọng, lúc này đây, hắn thật sự phải chôn xương tha hương rồi. . .

Là nàng đã cho hắn ý chí muốn sống mạnh mẽ, là nàng đã nói những con sói này có đặc tính sợ lửa, sợ ánh sáng, sợ nổ nên đã cứu được hắn. Nhớ lại trong tuyệt cảnh tận mắt nhìn thuộc hạ từng người từng người chết thảm, ánh mắt Trầm Chung Khánh nhìn về phía Chân Thập Nương đặc biệt dịu dàng.

"Xong rồi" viết xong những việc cần chú ý cho việc phòng tránh bệnh phù chân và mấy phương thuốc cổ truyền, Chân Thập Nương ngẩng đầu, "Đây là. . ." Đối mặt với ánh mắt dịu dàng mang theo nỗi xót xa thoáng qua của Trầm Chung Khánh, thanh âm của nàng im bặt.

Hắn làm sao vậy?

Bá đạo cố chấp mới là tính cách của hắn, sao hắn lại có loại tâm tình này?

Hình như. . . Rất bi thương, rất bi thương.

"Tướng quân. . ." Chân Thập Nương không tự chủ được gọi một tiếng.

"Được!" Lấy lại tinh thần, Trầm Chung Khánh vội vội vàng vàng thu hồi ánh mắt, cầm lấy phương thuốc dân gian Chân Thập Nương vừa viết xong, vừa cúi đầu nhìn, trong miệng nói, "Sáng sớm ngày mai ta ta sẽ lên đường trở về, sau khi hồi kinh còn có rất nhiều chuyện phải xử lý, chí ít nửa tháng mới có thể đến đây, y quán kia của ngươi. . ." Thanh âm hắn dừng một chút, "Vẫn nên nghĩ biện pháp đóng đi, ừm. . ." Hắn nghiêm túc suy tư.

Thân thể nàng quá yếu, mua một đống nha hoàn bà tử hầu hạ hắn vẫn còn lo lắng nàng mệt mỏi, làm sao có thể mở y quán?

Cho dù thế nào, y quán này không thể mở.

Nhưng, tùy tiện đóng thì đã chứng minh nàng đã kháng chỉ, hắn vẫn phải nghĩ một kế sách vạn toàn.

để nàng đóng cửa?

Chân Thập Nương nhếch miệng.

Sức khỏe không tốt, nàng cũng không có ý định rêu rao như thế, y quán này, đều là ái thiếp và lão nương của hắn ép nàng mở, bây giờ mở rồi, đã từng bị bệnh nhân vây kín ở trong tổ trạch, mỗi ngày nơm nớp lo sợ. . . Những ngày khốn khổ như thế đều chịu đựng rồi, bây giờ vừa mới mở rộng quy mô, tiền vốn đầu tư còn chưa kiếm về hết, dựa vào cái gì mà nói muốn đóng là đóng chứ?

Chương 203: Thương lượng

Edit+Beta: Hà Hin

Trong lòng không phục, nhưng ngoài miệng Chân Thập Nương lại không dám nói như thế.

Nàng lắc đầu, ". . . Thiếp cũng không có ý định mở y quán, cho nên mới cầu xin Tướng quân không nên đem chuyện thiếp ở đây dưỡng bệnh nói ra ngoài, ai ngờ, cuối cùng Tướng quân vẫn tiết lộ ra ngoài. . ." Nói ra chuyện hồi đó tổ trạch bị bệnh nhân vây kín đến nước cũng không lọt, cho dù nàng khuyên thế nào cũng không đi, cuối cùng thở dài, ". . . Người ta hay dùng ván cửa nhấc bệnh nhân chặn ở cổng, như khóc tang, Tướng quân bảo thiếp phải làm sao chứ? Một khi chết ở cửa nhà, danh tiếng của thiếp là chuyện nhỏ, Tướng quân cũng sẽ bị người ta chỉ sau lưng chửi là lãnh huyết vô tình, không để ý tới tính mạng. . ."

Sao có thể?

Trầm Chung Khánh nhíu chặt mày.

Cho dù danh tiếng của nàng ở bên ngoài, người nghe danh đến cầu có nhiều thế nào đi chăng nữa, nhưng dù sao nàng cũng là Tướng quân phu nhân, ai dám tới cưỡng ép cầu y!

Hơn nữa, chỉ sợ nàng không nhịn được ra tay cứu người lại khiến bản thân mệt đến chết, trước khi hắn đi đã nghiêm lệnh cho đám người Cao Toàn không được tiết lộ chỗ ở của nàng ra ngoài, cũng đặc biệt yêu cầu thái y liên danh chẩn đoán bệnh, sắp xếp lời từ chối đầy đủ rõ ràng.

Tin tức này, sao lại bị truyền đi? !

Thấy hắn cau mày, Chân Thập Nương nhân cơ hội nói, ". . . Đã mở rồi, lại có thánh chỉ của Vạn Tuế, đã không có lý do gì để đóng nữa rồi!" Thanh âm dịu dàng, "Tướng quân không biết, hôm khai trương Hồi Xuân Y Quán, Vạn Tuế và Thái Hậu đều tặng hoành phi cho thiếp nữa đó, tấm hoành phi Vạn Tuế tặng là "Diệu thủ hồi xuân", Thái Hậu lại tặng một bức nhân tâm nhân thuật. . . Chắc là muốn thiếp phải có nhân tâm (lòng nhân ái bao dung) cho chúng sinh thiên hạ?"

Như thế vẫn phải đóng!

Hắn không giỏi quỷ kế, không nghĩ ra biện pháp, nhưng dưới tay hắn còn có phụ tá, còn có Tiêu Dục nghĩ cách cho hắn.

Tiêu Dục này, còn nợ hắn rất nhiều lời giải thích nữa đó!

Trầm Chung Khánh bỗng nhiên ngẩng đầu.

"Thiếp biết, Tướng quân không muốn để cho thiếp xuất đầu lộ diện. . ." Thấy hắn muốn mở miệng, Chân Thập Nương giành nói trước, "Cho nên thiếp mới thuê đám người Phùng đại phu ngồi chẩn, trừ phi nghi nan tạp chứng mọi người đều không trị được, thiếp mới ra tay. . ." Nhớ lại kiếp trước Bắc Kinh Hiệp Hòa*, những bệnh viện lớn tập trung danh y lại, trời chưa sáng bệnh nhân đã xếp hàng đăng ký, thậm chí bỏ ra giá cao mua tình hình bệnh trạng từ trong tay lũ đầu cơ trục lợi. Lại nhìn Trầm Chung Khánh thương lượng, ". . . Y đạo bác đại tinh thâm, không phải là chuyện mà chỉ cần sức lực của một người mà có thể làm được, người đến cầu y nhiều, cũng sẽ có bệnh thiếp không chữa được, thiếp muốn thuê thêm mấy đại phu nữa. Sửa toàn bộ dày nhạ ở phía bắc làm phòng bệnh, Tướng quân thấy thế nào?"

*Bắc Kinh Hiệp Hòa: (Peking Union Medical). Một hệ thống kiến trúc bệnh viện tập hợp đầy đủ về chữa bệnh, nghiên cứu và học tập ở Bắc kinh

Cơ hai hàm Trầm Chung Khánh liên tục co rút.

Hắn còn đang vắt óc suy nghĩ biện pháp làm thế nào để đóng y quán đây, nàng đầu óc thông minh hơn hắn không nghĩ cách giúp hắn thì thôi, lại còn muốn mở rộng y quán ra gấp đôi!

Đây đâu còn coi hắn là chủ gia đình nữa?

Xem ra hắn thực sự là dung túng nàng quá rồi, bây giờ nàng không còn sợ hắn chút nào nữa rồi!

Hắn vẫn còn ngồi ở đây. Nàng trắng trợn coi lời của hắn như gió thoảng bên tai như thế!

Không phải là cố gắng giữ vững sắc mắt, sắc mặt Trầm Chung Khánh là thật sự đã trầm xuống rồi.

Chân Thập Nương chỉ làm như không nhìn thấy.

". . . Trong y quán danh y nhiều, bệnh nhân đến cầu y xếp hàng cũng sẽ cảm thấy đáng giá. Dần dần thì không chỉ có người hâm mộ danh tiếng mà đến, bọn họ là mộ danh tiếng của y quán này, bởi vì ở đây có rất nhiều danh y!" Thở phào một hơi, "cùng một bệnh, đại phu này không chữa được, có thể đại phu khác lại có thể chữa được, ai cũng sẽ không không vì việc phải xếp hàng một ngày lại không được thiếp chữa bệnh mà không cam lòng, thời gian lâu qua đi. Thì thiếp hoàn toàn có thể ngồi sau hậu trường rồi."

Suy nghĩ này, đều khác với Thái Y Viện và Quân Y Viện, hoàn toàn là hình thức kinh doanh của bệnh viện lớn ở hiện đại. Ở thời đại này vẫn là chưa từng có, nếu là người dân bình thường nàng nghĩ cũng không dám nghĩ, nhưng. Có sát tinh Trầm Chung Khánh cường thế này làm hậu thuẫn, Chân Thập Nương cảm thấy nàng có thể biến suy nghĩ này thành hiện thực, sau này nàng còn có thể chia khoa như trong bệnh viện lớn ở hiện đại: nhập viện, hộ lý các loại, để Hồi Xuân Y Quán trở thành bệnh viện hàng đầu cửa Đại Chu còn nổi tiếng hơn Bắc Kinh Hiệp Hòa ở hiện đại!

Để Đại Chu nhân sĩ có chí học y, đều coi việc có thể bước vào Hồi Xuân Y Quán của nàng hành y là niềm tự hào!

Như vậy thì, cho dù nàng chết rồi, Hồi Xuân Y Quán cũng có thể luôn tiếp tục duy trì, sẽ không cái chết của nàng mà suy bại, làm rạng rỡ y thuật của nàng qua các thời đại.

Quan trọng nhất, y quán này, nàng đang xây dựng quan hệ mạng lưới tình báo từ hoàng thân quốc thích cho tới dân lang thang ở đầu phố bao trùm toàn bộ tam giáo cửu lưu cho Giản Vũ, Giản Văn, cho bọn hắn kết giao tạo ra mạng lưới quan hệ rộng lớn.

Trầm Chung Khánh lại không bị lý tưởng to lớn này của nàng làm cho chấn động,điều làm cho hắn lay động chính là Chân Thập Nương câu nói sau cùng, "Thời gian lâu qua đi, Thì thiếp hoàn toàn có thể ngồi sau hậu trường rồi."

Đúng vậy, điều này giống với đạo lý trị thủy.

Trước cổng tổ trạch bệnh nhân chạy ngang chạy dọc đuổi cũng không đi giống như nước lũ vậy, hắn đóng y quán chỉ là ngăn chặn bịt kín, kết quả không chỉ Chân Thập Nương sẽ bị giáng vào tội kháng chỉ, hắn và Chân Thập Nương đều phải lưng mang tiếng xấu.

Cách của Chân Thập Nương thì lại thông thoáng hơn, tìm một đám danh y tới đây ngồi chẩn, bệnh khỏi người tự nhiên sẽ đi, không chỉ danh lợi song thu hơn nữa còn giống như những gì Chân Thập Nương nói, thời gian lâu qua đi, người ta đến là vì danh tiếng của y quán, chứ không phải vì danh tiếng của nàng nữa, tự nhiên nàng sẽ không phải chịu mệt mỏi vì danh tiếng nữa từ đó tiến thoái đều đã rơi vào dĩ vãng, nghĩ tới đây, hắn vô thức gật đầu:

". . . Muốn mời thì phải mời đại phu giỏi nhất, mời hết đám người Chung Lâm, Chử Du tới đây, nếu bọn họ không chịu tới, thì ngươi cầm lệnh bài của ta đi mời, tùy ý cho bọn họ báo giá mời người, cao hơn thu nhập của bọn hắn bây giờ 5 lần không được thì cao mười lần, hai mươi lần!" mời danh y tới càng nhiều, thì nàng càng ít lo nghĩ vất vả, "Chỉ là ngươi nhất định không được tuỳ ý tăng phí chữa bệnh, dân chúng kiếm tiền không dễ dàng, có bệnh là cả nhà cũng sụp mất rồi, chúng ta tuyệt đối không thể bỏ đá xuống giếng, nhân cơ hội bóc lột, Ừm. . ." Nghiêm túc suy nghĩ một chút, "Thầy thuốc trị bệnh cứu người vốn chính là việc thiện, là việc tốt lợi nước lợi dân, tẹo nữa ta và Tiêu Trung Đường cùng nhau nghĩ biện pháp để Vạn Tuế bỏ ra chút tiền trợ cấp từ trong quốc khố."

Bệnh viện vốn là nên như vậy!

Bệnh viện là cơ cấu phúc lợi cơ bản của xã hội, vệ sinh chữa bệnh là chuyện lớn liên quan đến quốc kế dân sinh (đường lối củng cố, phát triển đất nước, nâng cao đời sống nhân dân), vón dĩ nên do tài chính quốc gia đầu tư bỏ vốn, ban ân huệ cho càng nhiều bách tính hơn, nhưng ở Đại Chu, chỉ có thái y cùng quân y mới được quốc gia cho phát tiền trợ cấp, du y dân gian chỉ có thể dựa vào tay nghề dựa vào trời để kiếm sống, cho dù từng cứu chữa cho bao nhiêu người, một lần thất thủ thì toàn bộ công tích trước kia sẽ bị chôn vùi, kẻ hành y, không dám có nửa phần lơ là, suốt đời hầu như đều sống trong nơm nớp lo sợ, rất nhiều danh y suốt đời cứu vô số người cuối cùng lại vì nghèo khó buồn chán uất ức mà chết, phần lớn đều vì nguyên nhân trên .

Thật sự hiếm thấy có một cổ nhân như hắn có thể nghĩ đến dùng vốn tài chính xây bệnh viện phúc lợi, từ đó tạo phúc cho dân!

Nếu có tài chính chu cấp, y quán của nàng có thể cứu chữa càng nhiều bách tính không có tiền đi khám bệnh!

Đây chính là điều nàng trước đây nghĩ cũng không dám nghĩ.

Đặc biệt là trước đây, nàng cũng không có tài lực và năng lực dám mời những người như Chung Lâm, Chử Du.

Không biết Trầm Chung Khánh sợ không thuê được danh y thì nàng sẽ phải vất vả chịu khổ, mới nghĩ ra thủ đoạn lấy danh nghĩa làm việc công để mưu cầu lợi riêng bỏ ra giá cao này để mời đại phu, ánh mắt Chân Thập Nương nhìn về phía Trầm Chung Khánh chưa bao giờ cháy bỏng như vậy, "Lần này Tướng quân đã làm nên sự nghiệp vĩ đại lợi nước lợi dân, ta thay mặt bách tính Đại Chu đa tạ người." Nàng đổi đề tài, "Bây giờ là thời kỳ hòa bình, trong quân y viện của Tướng quân cũng không dùng đến nhiều phu như vậy, chi bằng Tướng quân cứ để bọn họ cùng tới y quán của thiếp ngồi chẩn, nơi này bệnh nhân nhiều, thứ nhất có thể tích lũy kinh nghiệm, thứ hai cũng có thể cùng những du y dân gian kia bổ sung lẫn nhau. . . Tướng quân đừng lo lắng, một khi quốc gia có chiến sự, thiếp không chỉ hoàn trả lại nguyên đám người bọn họ, hơn nữa còn sẽ để đại phu của y quán cũng đi trợ giúp tiền tuyến!" Hồ Bình cùng Trương Bưu ở đây làm rất thuận tiện, nàng cũng không muốn bị họ gọi về.

Ánh mắt Trầm Chung Khánh nhìn về phía Chân Thập Nương có chút si ngốc.

Có thể khiến nàng vui vẻ như vậy, cho dù Vạn Tuế không chịu bỏ tiền ra, tự hắn bỏ ra cũng đáng!

bản thân chiến tranh chính là cướp đoạt, mấy năm nay bình Di Việt, diệt giặc Oa, hắn tích lũy không ít kho báu, càng trong lúc vô tình kỳ khi thu phục Nam Việt hắn đã phát hiện một bảo tàng bí mật, của cải cất giấu đủ cho hắn dùng trong mấy đời mấy kiếp cũng xài không hết, vừa hay lấy ra cho nàng mở y quán. (đây có được gọi là "dại gái" không nhỉ ~(‾‾~).

Đây chính là cổ nhân nói ngàn vàng mua một nụ cười đi? Có thể thường xuyên thấy nàng vui vẻ như vậy, cho dù bảo hắn dốc hết toàn bộ mọi thứ hắn cũng nguyện ý.

Càng nghĩ càng thấy đáng, Trầm Chung Khánh cười rộ lên tự đáy lòng.

"Tướng quân. . ." Thấy hắn nhìn mình cười khúc khích, sắc mặt Chân Thập Nương đỏ lên, theo bản năng sờ sờ hai má.

Lấy lại tinh thần, Trầm Chung Khánh cười ha ha, "Được, ta lập tức phái người thông báo cho Lô Tuấn, bảo hắn ngày mai mang theo đám đồ tôn của ngươi tới giúp ngươi." Trầm Chung Khánh còn không biết Hồ Bình Trương Bưu đã lén lút tới rồi.

"Vậy thiếp bảo người viết tờ giấy đỏ lớn, dán tính danh, sơ yếu lý lịch, sở trường của mọi người ở cửa y quán, để bệnh nhân hiểu rõ hơn về họ, tự do lựa chọn!"

"Ngươi thấy hợp lý thì cứ làm." Nhìn bộ dáng như tiểu nữ nhi của nàng, Trầm Chung Khánh không nhịn được đưa tay xoa xoa tóc của nàng.

"Thiếp cũng là giúp họ biểu dương tên tuổi!" Mắt Chân Thập Nương lấp lánh nhìn Trầm Chung Khánh, hai má ửng đỏ, giống như hoa đào tháng ba nỡ rộ.

Lòng Trầm Chung Khánh không nhịn được rung động, "Thập Nương. . ." Thanh âm mềm mại nhu hòa, không hề báo động trước, hắn một phát ôm Chân Thập Nương vào trong ngực.

Hơn bốn tháng a, ánh mắt đầu tiền nhìn thấy nàng ở trước của y quán, hắn đã muốn cứ ôm chặt lấy nàng vào trong ngực như vậy, khảm chặt tận tâm can.

Tiểu nha hoàn bên cạnh nhộn nhịp cúi đầu, nín cười lặng lẽ lui ra ngoài.

Trước đây Trầm Chung Khánh cũng từng không hề báo động trước mà ôm lấy nàng, nhưng đó đều là lúc mang nàng cưỡi ngựa hoặc cưỡng chế nàng làm việc, hai người đang ngồi nói chuyện yên lành bị hắn đột nhiên kéo qua như vậy vẫn là lần đầu tiên, hay là đang ở trên giường trong phòng. . . Chân Thập Nương hét lên một tiếng theo bản năng.

Cảm thấy cơ thể trong lòng trong nháy mắt trở nên cứng ngắc, cả người Trầm Chung Khánh chấn động, người cũng tỉnh táo lại.

Rốt cuộc nàng vẫn không chịu tha thứ cho hắn tiếp nhận hắn a.

Thu hồi vẻ đau xót nơi đáy mắt.

Hắn thả lỏng động tác, tay ôm hờ, cằm nhẹ nhàng tựa lên đầu Chân Thập Nương, ". . . Có cơ hội dương danh như vậy, họ ước còn không được, một văn tiền không đưa họ cũng vui vẻ nhảy nhót muốn tới." động tác dịu dàng tự nhiên, ngữ khí trầm thấp, hoàn toàn không nhìn ra hắn đang cố hết sức để giữ tự nhiên như thế nào.

Trầm Chung Khánh không có một hành động gì hơn nữa, lòng Chân Thập Nương kiên định hơn một chút, dùng sức đẩy một cái, thấy hắn không có ý buông mình ra, thì xê dịch thân thể, tìm một vị trí thoải mái, dựa đầu vào ngực hắn, tiếp tục nói cho hắn nghe dự tính sau này của nàng, dời đi sự chú ý của hắn, "Chờ quy mô của Hồi Xuân Y Quán lớn mạnh, thiếp phải lập ra quy đinh thống nhất, lập ra trang phục thống nhất, huấn luyện định kỳ. . . Còn muốn thu nhận một nhóm lớn nữ y hộ chuyên chăm sóc . . ."

Nàng nói một mục, Trầm Chung Khánh đồng ý một mục, trong ánh mắt dịu dàng tràn đầy sủng ái.

Dùng tiền cho nàng mở y quán cũng chỉ là mua một lớn hơn món đồ chơi mà thôi, nàng thích, hắn sẽ dung túng cuối cùng, chỉ cần không mệt trứ nàng là được.

Bàn tay to nhẹ nhàng cầm lấy bàn tay nhỏ của Chân Thập Nương, "Tay vẫn lạnh như vậy. . ." Lại sờ sờ gò má nàng, ". . . Lại gầy đi một vòng rồi." Trong lời nói không tự chủ được lộ ra lo lắng.

Chương 204: lúng túng

edit:Nguyên

Beta: Hà Hin

Nhắc tới thân thể mình, nhớ tới mấy ngày nay mình càng ngày càng thích ngủ, Chân Thập Nương trong lòng khổ sở, thầm nghĩ, "......Bệnh của ta dù có cả núi tiền cũng không trị hết được."

Trên mặt vẫn là nụ cười nhàn nhạt, "Mỗi ngày hai lượng tổ yến, sữa tươi, phục linh... Thiếp cũng cảm thấy ngày càng có tinh thần hơn rồi." Rút tay về đưa lên sờ hai má, "Cả Hỉ Thước cũng nói sắc mặt thiếp hồng nhuận hơn trước kia."

Trầm Chung Khánh xoay mặt Chân Thập Nương qua.

Hai gò má thon gầy, cằm nhọn, nên nhìn đôi mắt có vẻ to hơn, làm gì có chút thịt nào?

Nhìn ánh mắt ôn nhuận của Trầm Chung Khánh.

Chân Thập Nương hơi xấu hổ, hai má hơi đỏ lên.

"Hồng hào hơn một chút....." Nhưng không phải do tẩm bổ, là do thẹn thùng thì có?

Nhìn dung nhan như hoa, tim Trầm Chung Khánh không khỏi đau đớn, hắn từ từ cúi xuống mặt, nhẹ nhàng áp sát.

Chỉ khi mặt dán mặt thế này, mới cảm thấy gò má có chút thịt, "Sinh mệnh này rốt cuộc có thể kéo dài được bao lâu?" Trái tim càng thêm đau đớn, Trầm Chung Khánh theo bản năng thu chặt hai cánh tay, để Chân Thập Nương áp sát vào mình, như muốn khảm nàng vào thân thể, dường như chỉ có như vậy, mới khiến nàng ấm áp, mới giữ được nàng.

Bọn họ chưa từng thân mật như vậy!

Thấy Trầm Chung Khánh tâm tình tốt, đang muốn nhân cơ hội cùng hắn nói chuyện Giản Vũ Giản Văn, nhưng giờ hắn làm Chân Thập Nương sợ hết hồn, bản năng chỉ muốn chạy trốn, vừa ngẩng mắt lên, đối diện với nỗi đau đớn chợt lóe trong mắt Trầm Chung Khánh, tâm không khỏi rung động.

Hắn khổ sở vì nàng đoản mệnh sao?

Không biết tại sao, rõ ràng trong lòng đã nhìn thấu, hắn đối với nàng chẳng qua là thương hại, là trách nhiệm, nhưng ý niệm này trong đầu cứ mãi chạy loạn, Chân Thập Nương lại không muốn lẩn tránh, nhân sinh khổ đoản, cần gì so đo như vậy?

Bất giác hai tay cũng ôm chặt.

Cảm giác được Chân Thập Nương đáp lại, thân thể Trầm Chung Khánh cứng đờ, run rẩy như điện giật.

"Thập Nương!" Hắn hô hấp có chút dồn dập, cọ cọ mặt mình vào khuôn mặt nhỏ nhắn của Chân Thập Nương.

Chỉ cảm thấy cả người nóng lên. Bộ phận nào đó trên cơ thể nháy mắt cứng rắn, "Thập Nương, Thập Nương" Hắn liên tục khẽ gọi, vừa cởi nút áo, tay lại không thành thật thăm dò vào quần áo.

Chân Thập Nương tim đập loạn, thân thể bất giác cứng ngắc. Nàng nhắm chặt hai mắt, cúi đầu né tránh sự đụng chạm của Trầm Chung Khánh, mặt chôn trước ngực hắn,hai tay đẩy hắn ra, không dám ngẩng đầu.

Cảm giác người trong lòng đang run lên, như con nhím xù gai. Ham muốn của Trầm Chung Khánh trong nháy mắt bị dội cho nguội lạnh, ngầm thở dài, hắn hít sâu một hơi điều hòa hô hấp."Thập Nương đừng sợ, không có chuyện gì, không có chuyện gì..." Vừa dỗ dành, vừa giúp nàng sửa sang lại y phục.

Kích tình mãnh liệt giữa hai người nháy mắt biến mất.

Chân Thập Nương thở phào một cái, đồng thời, trong lòng cũng thở dài.

Bọn họ là phu thê danh chính ngôn thuận, nhi tử cũng lớn như vậy rồi, nghĩ đến chuyện Giản Vũ Giản Văn một khi bại lộ, với tính tình của hắn. Biết sự tồn tại của Giản Vũ Giản Văn, thì cả đời này bọn họ sẽ mãi ở cạnh nhau, lý trí bảo nàng nên thử rộng lòng đón nhận hắn. Nhưng mà, thân thể này rốt cuộc vẫn có loại biến hóa như vậy, cũng giống hệt kiếp trước... Không khỏi thở dài.

Không có tôn trọng, không có tình cảm, chỉ là đơn thuần đi tìm sự thỏa mãn sinh lý của đối phương, để lấy lòng đối phương, nàng tuyệt không làm được.

Sầu muộn vây giữa hai người.

"Ta đi Kì quốc mang về mấy gốc Tuyết Liên, Chử tiên sinh nói có thể giúp nàng trừ hàn...." Trầm Chung Khánh tìm đề tài nói chuyện để phá vỡ không khí lúng túng, "một hai ngày là có thể đưa đến rồi, đến lúc đó nguwoi nhớ phải âm thầm nhận, đừng để người khác nhìn thấy." Tuyết Liên là cống phẩm của Kì Quốc, lại bị biết hắn len lén mang về nhiều như vậy cho Chân Thập Nương, lại muốn gây chuyện.

Hắn thì không sợ, nhưng liên lụy Chân Thập Nương thì không tốt.

"Tuyết Liên có thể làm ấm tử cung trừ lạnh, đối với bệnh của thiếp có lợi rất lớn." Chân Thập Nương hùa theo gật đầu lia lịa, "Cám ơn tướng quân." Cố ý tránh lúng túng vừa rồi, hai người cố ý tìm đề tài.

Trầm Chung Khánh nói về đám cưới rầm rộ của Lục công chúa.

Chân Thập Nương nghiêm túc nghe.

Không biết lúc nào, phòng yên tĩnh.

Trầm Chung Khánh cúi đầu, Chân Thập Nương nhắm mắt lại làm như ngủ thiếp đi, bất giác thấy nàng thật đáng yêu.

Lông mày cong cong như mảnh trăng non (trăng mùng 1 lưỡi liềm), cái mũi cao thẳng, khuôn mặt trắng trẻo không dính chút son phấn, môi anh đào nhấp nhẹ, khuôn mặt nàng khiến người ta không dừng được cảm thấy thương tiếc, Trầm Chung Khánh không nhịn được cúi đầu, đôi môi sắp đặt lên trán Chân Thập Nương khó khăn lắm mới dừng lại, không biết nàng ngủ thật hay giả bộ, vẫn không dám hôn xuống.

Sâu kín thở dài một tiếng, Trầm Chung Khánh như nhớ tới cái gì, lại lấy từ trong ngực ra một khối ngọc bội, vụng về đeo lên cổ Chân Thập Nương.

Cảm giác trên cổ chợt lạnh, Chân Thập Nương giật mình, "Đây là cái gì?" Bỗng nhiên mở mắt, thấy một con rết đậm màu, đưa tay hất ra bay ra ngoài, trong miệng "A" kêu ra tiếng.

Vốn định cho nàng kinh hỉ, không ngờ lại dọa nàng, Trầm Chung Khánh có chút lúng túng, vừa ôm chặt nàng, vừa nhẹ nhàng mà vỗ, miệng không ngừng an ủi, "Đừng sợ, đừng sợ, đây là giả, là chạm ngọc (ngọc khắc)....."

vừa rồi là giật mình tỉnh dậy, Chân Thập Nương đã tỉnh táo lại, nàng cẩn thận nhận lấy ngọc bội của Trầm Chung Khánh cho đeo trên cổ, hình nửa bầu dục, bề mặt nhẵn nhụi, trắng nõn nà, phía trên chạm một con rết trăm chân rất sống động, dùng một sợi dây đỏ đeo trên cổ, thấy vậy Chân Thập Nương cả người tê dại, ngồi thẳng người dùng sức muốn giật xuống.

Bị Trầm Chung Khánh ngăn lại, "Đây là hình ngũ độc nổi tiếng của Kỳ quốc, ta cố ý tới Đại Từ tự nổi tiếng để xin, mang trên người có thể trừ ta xua đuổi bệnh tật, nàng không được tháo xuống." Nhận lấy ngọc bội ngũ độc, "Đây là dương chi bạch ngọc thượng hạng, trong hoàng cung Kì quốc cũng hiếm thấy, đại hôn của Lục công chúa, Kì quốc hoàng hậu cũng đưa nàng ta một miếng ngọc bội ngũ độc, mọi người đều tranh nhau."

Cho nên hắn cũng hao phí tìm một miếng về cho nàng.

Chân Thập Nương không biết nên khóc hay cười.

Hắn trước giờ vẫn luôn như vậy, chỉ cần thấy cần cho nàng, thì đều không hề hỏi nàng có thích hay không, mảnh ngọc này cũng không sao cả, chỉ là quá dữ tợn, muốn nàng mang trên người còn không bằng giết nàng cho xong, mở miệng định cự tuyệt, vừa ngẩng đầu, đối diện với vẻ mặt thấp thỏm lo âu của Trầm Chung Khánh.

Ánh mắt của hắn trước nay luôn lạnh lùng, ngang ngược, tự tin, lần đầu tiên thấy hắn có ánh mắt này, thật giống hài từ đã làm sai chuyện gì.

Nàng mềm lòng.

Mặc dù mảnh ngọc này thật sự khiến người ta sợ, nhưng dù gì cũng là lễ vật hắn mang từ Kỳ Quốc xa xôi về cho mình, lưu lại vậy, gật đầu, "Cám ơn tướng quân."

Trầm Chung Khánh thở phào nhẹ nhỏm.

Hình Ngũ độc có thể trừ tà, là điềm lành của Kì quốc, khi cầu mảnh ngọc bội này lòng hắn thành tâm muốn trừ tai họa cho nàng, không ngờ lại khiến nàng hoảng sợ, cho đến khi thấy nàng sợ hãi, hắn mới tỉnh ngộ, trong lòng âm thầm tự trách, "Sớm biết thế, đổi vật trừ tà khác là tốt rồi." Cầu kiến Viên Thông đại sư chỉ có thể dựa vào duyên phận, không phải cứ tùy tiện bất cứ người nào, giờ nào cũng có thể cầm một mảnh ngọc tìm đại sư khai quang, trong lòng hối hận, tay lưu loát mà đem ngọc bội giấu dưới lớp áo của Chân Thập Nương, "Điêu khắc là vật chết, không cắn người, nàng không nhìn thấy sẽ không sợ"

Chân Thập Nương thở dài, cũng chỉ có thể như vậy.

mắt không nhìn thấy, mảnh ngọc áp trong ngực truyền đến cảm giác ôn nhuận, băn khoăn của Chân Thập Nương trong nháy mắt biến mất sạch sẽ, trong lòng không khỏi vui mừng, " Mang cái này cũng không tệ."

Tự mình xuống bếp làm bốn món ăn, Trầm Chung Khánh gật đầu hài lòng.

Dùng cơm xong, thấy Chân Thập Nương sai người đem chăn đệm qua phòng đối diện, đôi môi Trầm Chung Khánh giật giật, cũng không lên tiếng giữ lại.

Vừa hàn huyên một lát, mặc dù chỉ một chút, nhưng nhìn thấy thần sắc Chân Thập Nương đã hơi mệt mỏi, Trầm Chung Khánh cũng thúc dục nàng sớm đi ngủ, mình thì lấy ra bản đồ ghi chép bản đồ lúc trước ra xem, những chuyện này, lúc ở Kì Quốc không dám làm, hắn muốn thừa dịp mới từ Kì Quốc trở lại, nhân lúc trí nhớ còn rõ ràng nhất ghi chép lại thật đầy đủ những nơi hắn đi qua.

Chân Thập Nương ngủ thẳng đến lúc sắc trời sáng choang, khi tỉnh lại Trầm Chung Khánh đã mang theo Vinh Thăng trở về kinh thành.

Nhìn phòng ngủ trống trơn, Chân Thập Nương hơi thấy mất mát, ngày hôm qua muốn nói cho hắn biết chuyện Giản Vũ Giản Văn, nhưng là, bọn họ lại xảy ra chuyện lúng túng đó, khiến nàng thật sự không có dũng khí nói ra.

Lắc đầu.

Như vậy cũng tốt, ít nhất tạm thời không cần đối mặt với sự bạo nộ của hắn rồi, nghĩ đến vừa bỏ qua một cơ hội, Chân Thập Nương lòng hơi nuối tiếc.

Nhưng có thể đối mặt với cơn giận của hắn chậm thêm một ngày.

Dùng xong cơm, Thu Cúc cười hì hì chạy vào, "Phu nhân mau đi xem một chút, Tướng quân sai người đưa tới mười mấy xe hàng hóa."

Chân Thập Nương mới nhớ tới hôm qua Trầm Chung Khánh có đề cập tới, bảo là đem cho nàng chút đặc sản Kì quốc, "Nhanh như vậy đã đến?" Tò mò đứng lên, "Đi, đi nhìn một chút."

Đi tới trong viện, Chân Thập Nương kinh ngạc mở to mắt.

Đây chính là "một chút" trong thuận tiện mang về một chút ư?

đầy ắp, toàn bộ hai mươi xe ngựa, lớn thì có cả da lông, khí cụ bằng đồng, chạm ngọc, nhỏ thì có hạch đào vỏ giòn, quả sấy khô, đồ trang sức đeo tay của dân tộc, đồ chơi đồ ăn, đồ đáng giá có, đồ không đáng giá cũng có, đầy đủ các loại.

Trời, đây là từ Kỳ Quốc ngàn dặm xa xôi, xa như vậy, mang nhiều đồ như vậy, có thứ thậm chí rất không đáng giá......Công cụ giao thông lại thô lậu..... Chỉ vì một mình nàng.

Chân Thập Nương hơi có chút động dung.

Người này làm việc, luôn thích là làm, bất kể hậu quả.

Bảo Hỉ Thước Thu Cúc dẫn người kiểm kê theo danh sách, phân loại vào kho, Chân Thập Nương mới vừa vào phòng, chịu trách nhiệm đoàn xe là cận vệ Vu Đào của Trầm Chung Khánh gỡ xuống một hộp gỗ thô ráp đơn sơ ở xe ngựa thứ nhất, tự mình mang đến trước mặt Chân Thập Nương, mở ra, "Đây là tam chỉ Tuyết Liên nổi tiếng của Kỳ Quốc, Tướng quân đặc biệt dặn dò để cho một mình ngài, nói ngài biết dùng như thế nào."

Tuyết Liên?

Chân Thập Nương nhớ lại hôm qua Trầm Chung Khánh có đề cập tới, chỉ là khi đó quá khẩn trương, căn bản là không có để vào trong lòng.

Thu Cúc tiến lên trước, bất giác mở to mắt, "Nhiều như vậy?" Trong hộp đặt song song ba bình pha lê trong suốt sáng lấp lánh, trong hai bình dùng rượu ngâm trứ hai đóa tuyết liên tinh khiết như băng tuyết trong suốt, tán hoa tím nhạt như ánh sao tinh quang làm đẹp cho băng sơn, ánh nắng xuyên qua rượu trong bình thủy tinh khúc xạ lên trên, đặc biệt chói mắt, bình còn lại lại là đầy một bình tuyết liên phơi khô, "Phu nhân không phải nói Tuyết Liên rất khó có được sao?" Lại nói, "Không phải nói hằng năm Kì Quốc cũng chỉ cống nạp mấy đóa, chỉ có Vạn Tuế và Thái hậu mới có thể dùng sao?"

sao Tướng quân có thể mang về nhiều như vậy?

Chương 205: để tâm

edit: Nguyên

Beta: Hà Hin

Tuyết Liên được gọi là vua của bách thảo, sống trên vách đá có độ cao 5000 thước so với mực nước biển, ở hiện đại rất ít nơi có thể nuôi trồng thành công, ở cổ đại, là báu vật khó tìm.

Ban đầu Trầm phi nương nương sinh non, có dấu hiệu băng huyết, thái y trong cung cũng không có Tuyết Liên.

Có thể thấy Tuyết Liên này vô cùng quý giá.

Đột nhiên thấy nhiều Tuyết Liên như vậy, Chân Thập Nương cũng có chút ngạc nhiên, tiện đà nhớ tới kiếp trước ở Tân Cương đâu cũng có trà Hoa Tuyết Liên, nên cũng không kinh ngạc mấy, "Tuyết Liên này sống ở những nơi đặc thù, tìm đúng nơi, thì không thiếu." Đây chính là đạo lý vật dĩ loại tụ (vật họp theo loài)

Tựa như phía bắc có Tuyết Lang, ở phía nam muốn thấy một con cũng khó, nhưng khi sống ở phía Bắc, nhìn thấy 1 đàn cả trăm con cũng không có gì lạ

Chẳng có gì lạ?

Vu Đào trợn mắt nhìn, "Phu nhân!" Trong giọng nói có chút bất bình.

Chân thập Nương cau mày, "Làm sao?"

Vì tìm Tuyết Liên, Tướng quân nhà hắn hao hết tâm huyết!

Mặc dù Trầm Chung Khánh không cho hắn lắm mồm, nhưng thấy Chân Thập Nương có thái độ không quý trọng như vậy, Vu Đào không nhịn được, hắn dứt khoát cắn răng, chỉ vào kia hai hộp Tuyết Liên, "Vì tìm thứ này cho phu nhân, Tướng quân một mình leo lên vách đá vạn trượng, trên người đầy vết thương, suýt nữa táng mệnh dưới đáy vực!" Vừa chỉ vào hộp Tuyết Liên, "Vì đi tìm những thứ này, Tướng quân bị bầy sói vây trong núi bốn ngày bốn đêm!" Nhớ lại lúc hắn theo Thạch Hổ tìm được Trầm Chung Khánh thì rất thảm, mắt Vu Đào đỏ lên, "Nếu Thạch tham tướng tới trễ một bước nữa thôi, có lẽ phu nhân đã không thể được gặp Tướng quân rồi!"

Liều mạng để tìm thứ bảo bối này, lòng đầy hăng hái mang đến trước mắt giai nhân, kết quả người ta vốn chẳng thèm ngó tới, thật đau lòng. Vu Đào vì Trầm Chung Khánh mà cảm thấy không đáng giá, hắn căm giận nhìn Chân Thập Nương."Tướng quân lao lực tìm thứ này, cũng là bởi vì trước lúc lên đường nghe Chử tiên sinh nói Tuyết Liên có thể trừ hàn, bổ huyết, có thể giúp phu nhân sống lâu thêm một hai năm, những thứ này mặc dù đối với bệnh tình của phu nhân không giúp ích nhiều lắm, nhưng Tướng quân thật sự toàn tâm toàn ý muốn kéo dài tính mạng cho ngài!"

Trước khi Lục công chúa hòa thân chúng thái y có chẩn mạch cho nàng, mặc dù không đưa ra được ý kiến gì đột phá, nhưng Chử Du đề nghị thử thêm một vị Tuyết Liên vào trong đơn thuốc của nàng thử xem. Đã sớm biết Tuyết Liên có thể ấm tử cung trừ lạnh, nhưng mà, Tuyết Liên quá trân quý, không phải là có tiền là mua được .

Hơn nữa bệnh của nàng đã không thuốc nào vãn hồi. Vì vậy, nàng cũng không còn để vào lòng.

Không ngờ, Trầm Chung Khánh lại để tâm.

Vì tìm những thứ này, hắn thiếu chút nữa mất luôn cả tính mạng!

Lòng nhói đau. Chân Thập Nương thậm chí có thể cảm giác được rõ ràng tiếng trái tim vỡ vụn, nàng kinh ngạc.

.... . .

Gần trưa, Lô Tuấn mang theo Đổng Hiền và một đám đệ tử tới.

"Sư tổ, sao y quán lại náo nhiệt như thế?" Đổng Hiền trố mắt đứng nhìn Hồi Xuân y quán náo nhiệt như chợ phiên

Nhìn Chân Thập Nương cười ôn đạm, hắn có chút túng quẫn.

Mọi người nằm mơ cũng không còn ngờ đến, tiểu Sư luôn cùng bọn hắn cười đùa trong suốt hai tháng lại là tướng quân phu nhân của bọn hắn.

"không phải ngươi nói ngày nào cũng trị ngoại thương rất nhàm chán đấy à." Chân thập Nương cười trêu ghẹo, "Bây giờ có đất dụng võ rồi."

Không dám lấy bộ dạng trước kia cười đùa với Chân Thập Nương, Đổng Hiền cười hì hì xoa xoa tay, "Sư tổ có việc cứ phân phó."

Những người này đã bắt đầu câu nệ rồi.

Chân Thập Nương thở dài.

Nhìn mọi người lưng eo thẳng tắp, Chân Thập Nương rất hoài niệm thời gian nàng giả nam sống trong quân doanh, chỉ cần Trầm Chung Khánh vừa rời đi, thì những người này liền điên khùng như những đứa trẻ.

Bảo hạ nhân sắp xếp chỗ cho cho mọi người nghỉ ngơi, Chân Thập Nương lưu lại một mình Lô Tuấn, đem tình hình và kế hoạch của Hồi Xuân y quán nói ra. "Tiên sinh nghĩ như thế nào? Có thể làm được thông?"

Dù sao cũng là kế hoạch trước đây chưa từng xuất hiện, mặc dù Trầm Chung Khánh tán thành, nhưng người không cùng nghề không hiểu rõ thấu đáo, đánh giá tính khá thi của loại mô hình bệnh viện này ở cổ đại, thì phụ trách quản lý Quân Y Viện nhiều năm như Lô Tuấn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn Trầm Chung Khánh.

"Ý kiến hay!" Lô Tuấn nghe xong hai mắt sáng lên, "Cứ như vậy, chỉ cần tới y quán chúng ta, cũng chừng ấy tiền, dân chúng bình thường cũng có thể mời được danh y hội chẩn rồi, chúng ta cũng có thể tiếp xúc nhiều ca bệnh trong thời gian sớm nhất, còn có thể tùy thời tìm những người khác thỉnh giáo, mọi người bù đắp nhau, sư phụ có thể tính toán đến mức này, tốt, tốt, quá tốt rồi!" Hắn cao hứng mà mắt sáng ngời

Một dân chúng bình thường bị bệnh khó chữa, có thể mời được một hai đại phu cũng không tệ rồi, có mấy người có thể giống như Vạn Tuế, có thể tìm danh y khắp thiên hạ đến Di Hòa Điện xem bệnh cho Thất hoàng tử.

Ban đầu Tiêu lão phu nhân có bệnh, Tiêu dục mặc dù cũng mời hết danh y trong thiên hạ, nhưng cũng tốn thời gian gần một năm, hơn nữa phần lớn đều không chữa khỏi mà rời đi, nhưng danh y cùng tụ tập lại cùng hội chẩn trừ lần trước Chân Thập Nương đi thì cũng chưa từng xảy ra.

Nếu lúc ấy có y quán này của Chân Thập Nương, mọi chuyện đã khác.

"Vậy thì cứ quyết định như thế đi." Nhận được khẳng định của Lô Tuấn, Chân Thập Nương hoàn toàn yên tâm, "Y quán vừa khai trương, rất nhiều thứ cần hoàn thiện, tiên sinh có thể toàn lực ủng hộ ta không?"

"Sư phụ yên tâm!" Lô Tuấn gật đầu, "Có việc gì đệ tử nguyện dốc hết sức mình, có gì phân phó, ngài cứ sai bảo." Hắn vừa chuyển đề tài, "Đợi y quán của sư phụ mở rộng, sau khi đệ tử giải ngũ sẽ đến đây xin cơm ăn, lúc đó sư phụ muốn đuổi đi cũng không được!" già nhưng vẫn tráng kiện, trong giọng nói của Lô Tuấn hiếm thấy mang theo vài phần trêu chọc.

Không biết tại sao, Chân Thập Nương bỗng nhiên cảm thấy mũi nghẹn ngào.

. . .

Nàng bỗng dưng xoay mặt ra ngoài cửa sổ.

Lô Tuấn cũng nhìn ra ngoài cửa sổ, bỗng nhiên mặt nhăn cau mày, "Tính toán của Sư phụ hay thì hay thật,nhưng Ngô Đồng trấn quá nhỏ, giao thông không thuận tiện, dân cư cũng ít, nếu chuyển tới kinh thành...." Vừa nghĩ, hắn rạng rỡ nhìn Chân Thập Nương, "Nơi đó giao thông tiện lợi, là nơi tụ tập nhiều nhân vật tài phú nổi tiếng của Đại Chu....." có Đại tướng quân của bọn họ làm hậu thuẫn, tính toán này cũng không phải là không thể!

Chân Thập Nương hai mắt tỏa sáng.

Ai nói không phải chứ, kiếp trước bệnh viện Bắc Kinh Hiệp Hòa sở dĩ nổi danh như vậy, một nửa cũng là bởi vì nằm giữa thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc!

Vừa nhắc tới thủ đô Bắc Kinh, đầu tiên sẽ khiến người bệnh có tâm lý tin tưởng đối với bệnh viện Hiệp Hòa

Nếu như có thể mở Hồi Xuân y quán ở kinh thành đúng là không thể tốt hơn.

Chẳng qua là, phủ tướng quân đang ở kinh thành... Nhớ tới lão phu nhân vì nàng hành y mà căm thù đến tận xương tuỷ, Chân Thập Nương lắc đầu, "Ta có thể mở một y quán ổn định ở đây là đủ rồi."

Không ngờ đề nghị tốt như vậy lại bị Chân Thập Nương cự tuyệt, Lô Tuấn giật mình.

Nhìn lại thần sắc thảng thốt của Chân Thập Nương, hắn chợt nhớ tới Trầm lão phu nhân trước mặt mọi người đánh trống muốn hưu nàng, thầm mắng mình ngu xuẩn.

Nếu mở y quán tại ở chính là không coi lão thái thái ra gì, muốn bà ta tức chết?

Đây cũng là đại bất hiếu.

Vượt qua giới hạn có thể chấp nhận của Trầm Chung Khánh, hắn tuyệt đối sẽ không ủng hộ, kinh thành tụ tập phần lớn hậu duệ quý tộc, quan lớn, là đất tàng long ngọa hổ, không có hậu thuẫn, đừng nói mở một đại y quán theo phong cách riêng, mà chỉ mở một tiểu y quán vô cùng bình thường đã là không dễ dàng.

Không cẩn thận chọc phải kẻ tiểu nhân lại có thế lực, thì chỉ cần một cái phất tay đã trừ được tận gốc.

Ý niệm trong đầu hiện lên, Lô Tuấn ngượng ngùng cười cười, "Phu nhân nói đúng, tính toán của ngài quá lớn, có thể nói là người xưa chưa từng làm. Trước tiên cứ mở thí điểm ở nơi này trước cũng tốt. "Cúi đầu cầm lấy bản vẽ cải tạo của Chân Thập Nương, kinh ngạc mở to mắt, "Sư phụ tính toán xây nhiều phòng bệnh như vậy?"

ánh mắt Chân Thập Nương nhìn xuống bản vẽ. Mỉm cười gật đầu.

Cùng sửa đổi lại một số chi tiết với Lô Tuấn, Chân Thập Nương sai người tìm Dư Khánh đến, đem bản vẽ đưa cho hắn, "Tướng quân tính toán đem dãy phòng phía bắc kia sửa thành y quán, ngươi đưa Lô tiên sinh đi xem một chút, bản vẽ này có gì không hiểu cứ hỏi Lô tiên sinh" Lại suy nghĩ một chút, "Hậu viện của tổ trạch đã sửa xong, bảo thị vệ chuyển qua đó đi."

Ban đầu phòng ở hậu viện chưa xây xong, Trầm Chung Khánh mới mua lại dãy nhà ở phía bắc thu xếp bố trí cho thị vệ, trừ tám người Kỷ Hoài Phong, những thị vệ khác đều ở trong mấy nhà phía bắc.

Toàn bộ đổi thành y quán?

Dư Khánh chớp mắt mấy cái, không lầm chứ?.

Nhưng thấy thần sắc Chân Thập Nương ôn đạm, không giống như nói giỡn, vội vàng gật đầu."Nô tài làm ngay."

"Cái gì? Bảo chúng ta chuyển đến hậu viện, để phòng ốc cho phu nhân mở y quán?" Bọn thị vệ như bùng nổ.

Bồ Ba đi quanh Dư Khánh ba vòng, đưa tay sờ sờ trán hắn, "Ngài không sốt đấy chứ?"

Ngày hôm qua mọi người quá rõ ràng, Trầm Chung Khánh đã thề son sắt rằng sẽ đóng cửa y quán.

"Phu nhân đã phân phó, trước lúc cơm tối hôm nay phải chuyển sang chỗ khác, sáng mai bắt đầu cải tạo." Dư Khánh mặt không thay đổi nói, "Mọi người không tin tự mình đi hỏi Tướng quân đi!" Nói xong, hắn xoay người rời đi.

Tướng quân sớm đã nói, chuyện ở tổ trạch toàn bộ do phu nhân làm chủ, đây chính là phu nhân phân phó, người nào tin hay không, dù sao hắn cũng sẽ không đi làm việc xúi quẩy có thừa này.

"Ê.. Ê.." Bồ Ba nhìn chằm chằm bóng lưng Dư Khánh kêu to, "không phải ta mới chỉ hỏi một chút thôi sao, sao chưa nói xong đã đi?"

"Thủ lĩnh, Làm sao bây giờ?" Bóng dáng Dư Khánh biến mất, mọi người nhìn Bồ Ba, "Có truyền tin này cho Tướng quân không?"

Lão phu nhân luôn canh cánh chuyện y quán trong lòng, cho dù Tướng quân cưng chiều phu nhân hơn nữa, cũng không thể đồng ý mở rộng y quán, hơn nữa , nơi này náo nhiệt, tựa như cái chợ nhỏ, không ai nguyện ý dọn đi hậu viện.

Đang muốn mở miệng đồng ý, Bồ Ba bỗng nhiên nhớ ra, chuyện ngày hôm qua Tướng quân bọn họ ở trước mắt mọi người tức đến mức chỉ cần động tới là có thể phát nổ lại bị phu nhân nói đôi ba câu đã dụ đi được chỗ khác, hắn khoát khoát tay, "Truyền cái gì mà truyền, phu nhân bảo dọn thì mau dọn đi, trước lúc cơm tối phải dọn sạch phòng cho ta, ai dám chống đối, ta đánh hắn!"

Nói như vậy, mở rộng y quán thật sự là ý của Tướng quân rồi?

Mọi người nhớp mắt mấy cái, lại nhớp mắt mấy cái nữa.

Không thể nào, chỉ mới một đêm, Chân Thập Nương đã khiến cho Trầm Chung Khánh luôn nói một không nói hai, dậm chân một cái là phong vân biến sắc phải thay đổi chủ ý, chẳng những đồng ý cho nàng mở y quán, hơn nữa, còn mở rộng ra nữa?

Chân Thập Nương, rốt cuộc đã dùng ma pháp gì với tướng quân bọn họ?

Quan trọng nhất là, đồng ý cho phu nhân mở rộng y quán, Trầm Chung Khánh phải ăn nói thế nào với lão phu nhân, qua cửa của lão phu nhân thế nào đây?

Chương 206: trở về phủ

edit: Nguyên

Edit: Hà Hin

"Nàng đã sinh cho Tướng quân hai đứa con trai?" Dương Đào khiếp sợ nói không ra lời.

Thuộc hạ Trương Ngạn Phố gật đầu, "Vũ ca bởi vì bất mãn tiên sinh đánh học trò đã dẫn đầu đám bạn nghỉ học, chuyện sớm đã truyền khắp Ngô Đồng trấn, đều nói hổ phụ sinh hổ tử nữa đó."

Dương Đào đứng lên, xoay người rời đi.

"Tam gia muốn làm gì?"

"Đến phủ tướng quân!"

Chuyện lớn như vậy, sao có thể không báo cho biểu tỷ Sở Hân Di biết!

"Tam gia trăm triệu không thể?" Nhớ tới Tứ ca Cố Trường Thành từ khi thấy Hồi Xuân y quán khai trương rầm rộ đã mang theo vợ con lên kinh thành, Trương Ngạn Phố âm thầm có chút hối hận, không nên nói những này nói cho Dương Đào.

Dương Đào quay đầu lại.

"Nhỡ Ngũ phu nhân bắt ngài giết bọn họ, Tam gia có thể làm được sao?" Trương Ngạn Bộ hỏi.

Tổ trạch thị vệ như mây, Dương Đào lắc đầu.

"Tam gia làm không được thì bẩm báo thế nào với Ngũ phu nhân?" Trương Ngạn Bộ lại hỏi, "Cho dù Tam gia có thể làm được, nhưng một khi bị Tướng quân biết rồi, có thể tha cho ngài sao?"

Trầm Chung Khánh cưng chiều biểu tỷ Sở Hân Di, hắn có giúp nàng náo loạn một chút ở Ngô Đồng trấn, bất quá chỉ xem như thê thiếp lục đục với nhau, Trầm Chung Khánh biết cũng sẽ không so đo, nhưng giết nhi tử hắn thì là đại của đại sự rồi!

Dương Đào không khỏi chấn động, "Nói như vậy, chuyện này làm sao mới tốt?"

......

Hai bảy tháng tám, Nhị hoàng tử đứng đầu đội ngũ đón dâu oanh oanh liệt liệt trở về thượng kinh. Ngũ hoàng tử phụng chỉ nghênh đón ở thành Bắc, khắp kinh thành tràn ngập vui mừng.

Sau đại yến chúc mừng Vạn Tuế giữ lại một mình Trầm Chung Khánh mật đàm suốt đêm, bận rộn xong, trở lại phủ Tướng quân đã là đầu tháng chín.

Trong phủ Tướng quân giăng đèn kết hoa.

Nhị gia Trầm Trung Tín cùng Cao Toàn nghênh đón trước cửa.

Dù sao cũng là con ruột, thấy mới mấy tháng không gặp Trầm Chung Khánh gầy đi nhiều, lão phu nhân cũng có chút đau lòng, tức giận với Chân Thập Nương cũng quên đi mấy phần. Nhị gia, Đại tiểu thư, năm di nương cùng Trầm Chung Khánh cùng ăn một bữa bữa cơm đoàn viên nháo nhiệt.

Thấy thái độ của mẫu thân đối với mình chuyển biến tốt hơn rõ rệt, không còn địch ý nặng nề nữa, nghĩ đến sau một lần cửu tử nhất sinh có thể gặp lại được thân nhân, trong lòng Trầm Chung Khánh có chút thổn thức, thêm tính tình ít nói trầm mặc, ít khi nói chuyện hòa hảo với lão phu nhân.

Nói đến chuyện ở Kì quốc, Trầm Chung Khánh từ trong lòng ngực móc ra một mảnh ngọc bội hình bán nguyệt đưa cho lão phu nhân, "Lần này đi Kì quốc. đúng dịp vào ngày mười lăm tháng bảy ngày Đại hành hương mười lăm năm tổ chức một lần của Kì quốc, con đặc biệt cầu cho ngài một miếng ngọc bội, chúc ngài phúc như đông hải, thọ tỉ nam sơn." Lão phu nhân cầm tinh Hổ (thảo nào dữ thế :v), nhìn ra đây là Dương chi bạch ngọc trong suốt sáng lấp lánh điêu khắc một con hổ hoa ban vô cùng sống động.

ánh mắt lão phu nhân sáng ngời.

"Đại ca cũng đến Đại hành hương của Kì quốc rồi? Gặp được Viên Thông đại sư rồi?" Trầm Trung Tín nhận lấy ngọc bội lật tới lật lui , "Đệ nghe nói Viên Thông đại sư đức cao vọng trọng, pháp lực vô biên, gặp người phải tùy duyên phận, nếu không có duyên thì dù bỏ ra ngàn vàng cũng khó mà gặp được, có thật không?"

Có gặp.

Chẳng qua là, Viên Thông đại sư chỉ khai quang cho hắn một mảnh ngọc bội, hắn trao cơ hội ấy cho mảnh ngọc bội Ngũ độc của Chân Thập Nương rồi.

Không phải là hắn bất hiếu, lão phu nhân thân thể khỏe mạnh con cái cả sảnh đường, hắn có cầu nữa cũng chỉ dệt hoa trên gấm, Chân Thập Nương lại khác, dù có danh y thiên hạ tụ tập đầy sảnh chẩn bệnh cho nàng thì vẫn cứ thất thủ vô sách.

Chỉ mong mảnh ngọc bội kia thật sự có thể tiêu tai tị nạn vì nàng.

Nghĩ đến sinh mạng nàng như hoa Quỳnh nở trong đêm, lòng dạ Trầm Chung Khánh có cứng rắn thế nào cũng phải mềm.

"Vốn dĩ Ta cho rằng đó là tin vịt thôi, đi mới biết được hóa ra là thật......" Hắn hàm hồ nói.

Nhìn thấy sắc mặt Trầm Chung Khánh mất tự nhiên, Trầm Trung Tín không biết hắn là bởi vì không cầu được Viên Thông đại sư tự mình khai quang ngọc bội cho lão phu nhân mà trong lòng có thẹn. Chỉ cho là hắn là không gặp được Viên Thông đại sư, liền cười dã lã."Hôm nay ở Hàn Lâm viện, mọi người cũng nói, Nhị hoàng tử tiêu hết 5 ngàn lượng bạc, cũng không thể gặp Viên Thông đại sư đấy."

"Người này kiêu ngạo như vậy?" Lão phu nhân kinh ngạc hỏi.

Ngay cả cả hoàng tử cũng không thèm gặp.

"Không phải là kiêu ngạo......" Trầm Chung Khánh cười nói, "Đại sư là thế ngoại cao tăng, bất luận quyền thế phú quý của thế gian, cũng không bằng duyên phận."

"Cái gì mà không bằng duyên phận, bất quá chỉ là tiểu nhân cuồng vọng thôi" lão phu nhân hừ lạnh một tiếng, "May mà Khánh Nhi không gặp hắn, nếu không, đắc tội Nhị hoàng tử, con có cầu được ta cũng không dám mang đâu."

Trầm Chung Khánh cười khổ.

Mẫu thân càng ngày càng thích theo đuổi danh lợi và quyền thế.

Cầm ngọc bội đích thân mang cho lão phu nhân, "Đây là ngọc con cầu Viên Thuận đại sư, là sư đệ của Viên Thông đại sư, cũng là cao tăng nổi danh của Kì quốc "

"Con cũng muốn!" Nói còn chưa dứt lời, Trầm Hiếu Nhàn ngồi trên đùi Trầm Chung Khánh giơ bàn tay nho nhỏ lên cao, "Con cũng muốn ngọc bội của cao tăng "

"Đứa bé lanh lợi." Đối với nữ nhi duy nhất này, Trầm Chung Khánh chỉ nhìn nàng đã mềm lòng rồi, hắn sủng nịch vỗ vỗ khuôn mặt nhỏ bé của Nhàn tỷ, "sớm biết là con cũng thích, nên ta đã cho người chuẩn bị." Từ trong lòng lấy ra một mảnh ngọc nhỏ chạm phật Di Lặc, "Nam mang Quan Âm, nữ mang Phật, ta đặc biệt cầu cho Nhàn tỷ của chúng ta một miếng phật Di Lặc, nhàn tỷ sau này sẽ luôn vui vẻ."

Nhàn tỷ nắm mảnh ngọc phật Di Lặc khanh khách cười.

"Còn có ta?" Trầm Trung Tín đưa tay ra, bị Trầm Chung Khánh hất ra, "Tất cả đều ở hòm, tự mình chọn đi."

"Đệ là thân đệ đệ của huynh!" Trầm Trung Tín dài mặt ra.

Thấy mặt lão phu nhân trầm xuống, Trầm Chung Khánh thở dài, "Người cầu Viên Nhuận đại sự khai quang quá nhiều, Đại Từ tự hạn định một người chỉ có thể cầu một lần, ta đây đã miễn cưỡng cầu cho Nhàn tỷ" Vừa nhìn đám người Sở Hân Di, "Vinh Thăng đã thay ta cầu cho mọi người rồi, thích gì tự mình đi chọn, vừa hay chia đồ cho các phòng luôn đi." Mỉm cười nhìn về phía lão phu nhân, "Mẫu thân nhìn thấy áo khoác da chồn trắng kia chưa, đó là áo của Kì Vương tặng" Tổng cộng hai bộ, một bộ khác... cho Chân Thập Nương.

Nghe thấy mình cũng không có phần, đáy mắt Sở Hân Di hiện lên một tia u oán, nhìn về phía Trầm Hiếu Nhàn thêm một phần hận độc, nếu không có nàng, Tướng quân sẽ cầu cho mình.

Lão phu nhân trên mặt cũng lộ ra nụ cười, mặc áo do Kì Vương ban thưởng, sau này giao tiếp bên ngoài, nàng lại thêm vốn để khoe khang.

Thấy mẫu thân cười, Trầm Chung Khánh thở phào nhẹ nhỏm, đang muốn thu xếp đi nghỉ ngơi, lại nghe Sở Hân Di nói, "Quà Tướng quân mang về thiếp đã kiểm tra lại theo danh sách, ngoại tọa đồ của chung, lão phu nhân, Nhị gia và Đại tiểu thư ra, những thứ khác đều chia làm năm phần, tỳ thiếp chưa dám phân xuống dưới." Nhìn Trầm Chung Khánh, "Tướng quân chưa chuẩn bị một phần cho bên tổ trạch?" lại nhìn về phía đám người Đại di nương, "Nếu không, mọi người san sẻ cho bên tổ trạch một phần?"

Đội ngũ vừa vào địa giới thượng kinh nàng đã cho Dương Đào đi thám thính rồi, Trầm Chung Khánh căn bản không mang quà về Ngô Đồng trấn, ba mươi xe ngựa hàng hóa đều đưa hết về phủ tướng quân, hơn nữa, danh sách phân chia vô cùng cặn kẽ rõ ràng, căn bản không có phần cho Chân Thập Nương .

Nhưng, đánh chết Sở Hân Di cũng không tin, hắn cưng chìu nàng ta như vậy, thật sự không mang thứ gì về cho Chân Thập Nương ư?

Lão phu nhân nghe xong trầm mặt, ngẩng đầu nhìn Trầm Chung Khánh.

Trầm Chung Khánh cũng nhăn mày, "Nàng chỉ cần theo như danh sách phân cho các phòng là được, không cần phải để ý đến chuyện này!"

Thấy Trầm Chung Khánh không đồng ý, sắc mặt lão phu nhân mới hơi tốt lên.

Công khai cự tuyệt vào phủ, không để ý đến mệnh lệnh phản đối của nàng, gióng trống khua chiêng mở y quán, Trầm Chung Khánh không có ở đây mấy tháng này, lão phu nhân bị Chân Thập Nương làm cho tức suýt hộc máu, bây giờ Trầm Chung Khánh vừa trở về, cả nhà đoàn viên thật không dễ dàng gì, không muốn không khí khó chịu, lúc này bị Sở Hân Di đánh trúng một gậy, một bụng bất mãn không kìm được, mở miệng hỏi, "Nghe nói con tặng cho nàng một chậu huyết San Hô cao ba thước?" Sắc mặt đặc biệt khó chịu.

Một nhi nữ của tội thần đê tiện, làm mất hết thể diện tổ tông, vậy mà dám vọng tưởng ngồi lên đầu mình.

Chuyện này nàng nhịn đã lâu rồi, mỗi lần nhớ tới khó chịu như bị kim châm, nếu không phải Chân Thập Nương có người chống lưng, nàng sớm dẫn người đến tổ trạch đập phá.

Tương truyền Huyết San Hô có thể trừ tà, hắn mới đặc biệt mang về một chậu, vốn là định đổi chậu thấp hơn của lão phu nhân, lại sợ nói ra, lão phu nhân ôm cả hai chậu, hoặc là cho dù từ bỏ, cũng không cho Chân Thập Nương, suy đi nghĩ lại, mới lén lén lút lút đem tới tổ trạch.

Chỉ vì muốn trừ tà tiêu tai cho Chân Thập Nương, căn bản không có ý giúp nàng áp đảo lão phu nhân, nghĩ tới tổ trạch cách xa phủ tướng quân, lão phu nhân cũng sẽ không phát hiện, không ngờ, rốt cuộc vẫn bị truyền ra.

Tách trà trong tay Trầm Chung Khánh suýt nữa bắn nước sôi ra ngoài, hắn tiện thể nâng chén uống một hớp lớn, "Cái đó là Tiêu lão phu nhân đưa , nói là có thể trừ tà." Ánh mắt quét một vòng, Trầm Chung Khánh cũng phát hiện trong nhà Chân Thập Nương cũng bài biện vài món vượt quá quy củ, thầm nghĩ mình sơ suất, lập tức hàm hồ nói, "Nàng cứu Thất hoàng tử, rất được Thái hậu và Vạn Tuế yêu thích, cũng ban thưởng chút ít bảo vật, đều là ý Vạn Tuế."

Lời này thật thật giả giả, nghe cũng hợp lý, lão phu nhân cũng có chút mơ hồ, lúc ấy hồ đồ, nàng thật đúng là không hỏi xuất xứ của những thứ bày biện kia, không khỏi hướng mắt nhìn Đông Vũ.

Đông Vũ ánh mắt mờ mịt.

khí thế của Chân Thập Nương rất lớn, nàng đến tổ trạch ngay cả rắm cũng không dám thả, nào dám hỏi mấy thứ đó.

Lão phu nhân trầm mặt không nói nữa.

Trầm Chung Khánh thừa cơ nhìn về phía Sở Hân Di, "Sau này theo danh sách đồ vật bài biện trong phòng mẫu thân cứ định kỳ đưa đến tổ trạch một phần, trừ vật dụng do Vạn Tuế, Thái hậu ban tặng và Tiêu lão phu nhân biếu tặng ra, những thứ khác không cho vượt qua lão phu nhân." Đây là quy củ trong phủ, bài biện trong phòng lão phu nhân cứ ba tháng đổi 1 lần, lúc thay đổi Sở Hân Di cũng sẽ đem danh sách cho các viện một phần, các viện dựa vào đó mà tăng giảm đồ đạc bày biện để không vượt lão phu nhân, theo lý, danh sách này cũng nên cho tổ trạch một phần.

Hắn nhắc khéo nàng sơ sót?

Nhưng mà, hơn năm năm nay chưa bao giờ nghe hỏi, cũng đã quen rồi, ai biết trong nhà nàng bất chợt trở nên nguy nga lộng lẫng như vậy chứ? Sở Hân Di khổ nói không ra lời, vâng vâng đáp, "Là sơ sót của tỳ thiếp, sáng mai tỳ thiếp sẽ phái người đem danh sách đưa đến tổ trạch."

Trầm Chung Khánh nói có lý, thật ra mà nói chuyện này là sơ sót của phủ tướng quân.

Lão phu nhân cũng biết chuyện này không trị được Chân Thập Nương, nhưng trong lòng vẫn tức giận, liền xụ mặt , "Con trở lại rồi thì sáng mai dẫn người đi đóng cửa y quán của nàng đi!" Lại nói, "Ngày ngày xuất đầu lộ diện, ở cùng một đống nam nhân, còn ra thể thống gì!" Thở ra một hơi, "Hôm nay ta nói đến đây thôi, nếu nàng còn muốn sống trong nhà của Trầm gia ta thì không được hành y."

Chương 207: Cách hay?

Edit + Beta: Hà Hin

Trầm Chung Khánh một trận đau đầu, "Nàng hành y là Vạn Tuế hạ chỉ cho phép."

Chân mày lão phu nhân nhớn lên, ". . . Thánh chỉ nói nàng hành y phải có sự cho phép của ngươi!" Nhìn chằm chằm Trầm Chung Khánh, "Ngươi là hạ quyết tâm để cho nàng bại hoại gia phong tổ tông hay sao!"

"Nàng mở y quán cũng là bị ép buộc bất đắc dĩ. . ."

Trầm Chung Khánh lời còn chưa dứt, lão phu nhân vỗ bàn ba một phát, "Ngươi còn nói giúp nàng!" Mắt thấy nhi tử mình vất vả cực khổ nuôi lớn lại thành của nữ nhân khác, lòng lão phu nhân cu rút, tức giận cả người run run.

"Nương đừng nóng giận, không phải đang thương lượng đó ư." Trầm Chung Tín vội vàng an ủi, "Nói cho cùng, y quán của tẩu tử đã mở hai tháng rồi, không phải ngài cũng ngầm chấp nhận đó sao?"

Đây đâu phải là nàng ngầm thừa nhận chứ, là nàng không quản được có được hay không!

Tiện nhân kia như con trạch trốn ở Ngô Đồng Trấn để ngoài tầm tay với của nàng, nếu không, nàng sớm đã đập y quán rồi, nghe xong lời của tiểu nhi tử, lão phu nhân trợn trừng mắt, môi khẽ động, cuối cùng cảm thấy lời như vậy không có cách nào nói ra được.

Trầm Chung Tín thừa cơ rót chén trà đưa lên, "Nương uống chén trà bớt giận trước, chỉ là muốn đóng cũng không gấp một hai ngày làm gì, ngài cứ để đại ca nói hết đi hãn." Thấy lão phu nhân lại muốn mở miệng, vội nói, "Tẩu tử mở y quán trong tay còn có thánh chỉ, dù sao cũng phải tìm một sách lược vẹn toàn mới có thể đóng, nếu không, kháng chỉ là đại tội diệt môn đó."

"Ngươi đừng lừa ta!" Lão phu nhân theo bản năng nhìn Bích Nguyệt liếc mắt, "Trên thánh chỉ nói đại ca ngươi không đồng ý, thì nàng không thể mở!" Nhìn Trầm Chung Khánh, "Ngươi cứ không đồng ý, xem nàng dám không đóng không!"

"Mẫu thân không biết. . ." Trầm Chung Khánh lắc đầu, "Hồi đó Thập Nương bị bệnh nhân chặn ở cổng, biết ngài không đồng ý nàng hành y, từng viết tư xin chỉ thị của ta, hỏi có cần viết một bảng lớn dán ở trên cổng tổ trạch thông báo cho bệnh nhân hay không, nói rõ Vạn Tuế có chỉ nàng hành y cần phải ta cho phép, bảo người đi xem bệnh đến Tướng Quân phủ cầu xin ý của ta rồi hãn tới tìm nàng chữa bệnh. . ." Trầm Chung Khánh bày ra bộ dáng khổ sở nhìn lão phu nhân, "Ngài nghĩ mà xem, bệnh nhân bị dùng ván cửa khiêng đến chặn ở cổng. Người đến xem náo nhiệt đông nghìn nghịt, nếu ta thật sự không đáp ứng, há chẳng phải bảo những người này chỉ vào lưng ta chửi ta vô nhân tính à?" Thở dài, "Mẫu thân không cho phép nàng hành y, ta bị người mắng cũng đành chấp nhật, chỉ là. Ta lo lắng một khi dân chúng kêu than quá lớn, ngày nào cũng xếp hàng ở ngoài Tướng Quân phủ gây rối, làm mẫu thân kinh sợ sẽ không tốt, Vì vậy, liền viết tờ giấy nhắn tin gửi cho nàng. bảo nàng tuỳ cơ ứng biến. . ."

Đây là tự đồng ý Chân Thập Nương mở rộng y quán, hắn đau khổ suy nghĩ tìm cớ thay nàng mà không được, cuối cùng Tiêu Dục nghĩ biện pháp cho hắn. Nói xong, Trầm Chung Khánh mặt ủ mày chau địa nhìn lão phu nhân, trong lòng thấp thỏm không yên.

Lớn như vậy rồi, hắn vẫn là lần đầu tiên hợp tác với người khác đi lừa lão phu nhân.

Cũng không biết kế sách quỷ này của Tiêu Dục có tác dụng hay không?

". . . Đại ca lại tự tay viết thư cho nàng làm chứng từ?" Trầm Chung Tín không thể tin nhìn Trầm Chung Khánh, lại quay đầu nhìn về phía lão phu nhân, "Xong rồi, xong rồi, đại tẩu có chứng từ của đại ca trong tay. Tẩu ấy có căn cứ lý lẽ, y quán này không đóng được nữa rồi."

Có Thái Hậu bảo vệ, vị con dâu này bà không thể hưu nữa rồi. Trừ phi nàng muốn cho nửa cuộc đời còn lại của nữ nhi mình ở lãnh cung, nhưng, cũng không thể cứ mặc nàng đội cho Trầm gia cái danh hành nghề thấp hèn lên đầu như vậy a. Tuy rằng khí thế của lão phu nhân thấp đi, nhưng trong lòng dù sao cũng không cam, ". . . Lẽ nào cứ để nàng như thế tiếp tục làm bại hoại gia phong của Trầm gia ta hay sao?" Nói là nói với Trầm Chung Khánh, ánh mắt lại nhìn về phía Bích Nguyệt Tử Nguyệt.

Thấy mẫu thân lại hỏi thiếp thân nha hoàn kế, ánh mắt Trầm Chung Khánh trở nên lạnh lẽo.

"Chẳng qua chỉ là một tớ giấy nhắn tin, Tướng quân đòi lại là được." Bích Nguyệt hời hợt nói.

". . . Đúng đúng, ngươi cứ đến chỗ nàng đòi, xem nàng dám không đưa không." Lão phu nhân lập tức gật đầu, lại suy nghĩ một chút, "Dù sao cũng là ngươi đồng ý, trước đây cứ để thế, bắt đầu từ hôm nay đóng cửa là được."

Cho dù thế nào, cũng không thể để cho nàng bại hoại gia phong của Trầm Gia!

"lúc nàng mở y quán đã đưa tờ giấy kia cho vạn tuế rồi. . ."

Lão phu nhân chớp chớp mắt, có chút không phản ứng kịp.

"Cái gì?" Sở Hân Di hét một tiếng kêu đứng lên, "Tướng quân gặp tỷ tỷ rồi?"

Tuy về bốn ngày rồi, nhưng luôn bị Vạn Tuế giữ lại trong cung, hôm nay nàng và lão phu nhân cũng mới gặp được Trầm Chung Khánh, bọn họ là gặp nhau lúc nào chứ?

Lão phu nhân và các di nương khác cũng phản ứng lại, vèo vèo vèo, ánh mắt đều rơi vào trên người Trầm Chung Khánh.

tay bấu mép giường của lão phu nhân cũng hơi run.

Trầm Chung Khánh như có điều suy nghĩ liếc mắt nhìn Sở Hân Di, nói, "Là lúc Vạn Tuế triệu kiến ta hỏi việc này, ta mới biết y quán của nàng đã được đích thân Vạn Tuế phê chuẩn." Nhìn về phía lão phu nhân, "Thái Hậu coi nàng là nữ nhi, Vạn Tuế cũng cho nàng chỗ dựa, lúc khai trương đều tặng hoành phi, Hồi Xuân Y Quán ta nghĩ muốn đóng cũng không đóng nổi nữa rồi." giọng nói chán nản mang theo bất đắc dĩ nồng đậm.

Chẳng trách phách lối như vậy, nàng lại tiên hạ thủ vi cường, tìm Vạn Tuế làm chỗ dựa!

Lão phu nhân tức giận đến mức cả người run rẩy, nhưng cũng biết chuyện này đã chọc tận trời rồi,cho dù bà ép Trầm Chung Khánh nữa cũng vô dụng, Trầm Chung Khánh dám đi chống đối Vạn Tuế, thì Thái Hậu cũng dám để cho nữ nhi của nàng tiến lãnh cung,trong lòng hoàn toàn loại bỏ suy nghĩ này trong đầu, sắc mặt lão phu nhân từ đen biến thành xanh đen dần dần chuyển sang xám trắng (sắc mặt chuyển biến tốt hơn), thân thể cứng ngắc dần dần mềm xuống, chán nản dựa vào gối.

Sao lại như vậy chứ, Sao lại như vậy chứ?

Trong lòng Sở Hân Di càng ngày càng hồ đồ

Công khai nơi ở, dùng tiền thuê người đến trước cổng tổ trạch kêu gào, cưỡng ép cầu y. . . Vì bố trí cục diện này, nàng phí bao nhiêu tâm huyết a!

Nghe thấy nàng ngang nhiên làm trái ý của lão phu nhân mở y quán, làm bại hoại gia phong tổ tông, Trầm Chung Khánh không phải là nên nổi trận lôi đình chạy suốt đêm đến tổ trạch đập y quán của nàng mới phải chứ?

Sau đó nhốt tiện nhân kia lại, tiếp đó tiện nhân kia sẽ thổ huyết, rồi nằm liệt giường, cuối cùng sẽ đi đời nhà ma mới phải chứ. . .

Sao hoàn toàn không giống với dự định vậy?

Trầm Chung Khánh không phải là là ngươi trước giờ luôn ngang ngược, chính trực không thiên vị, một khi tức giận thì ngay cả Vạn Tuế cũng dám chống đối sao?

Sao bây giờ lại có vẻ mặt chán nản, lại còn, thuận theo nữa chứ.

Mà sao nàng cảm thấy cổ họng có vị ngọt, giống như người muốn thổ huyết vậy chứ?

Bên kia Trầm Chung Khánh tận mắt nhìn lão phu nhân từ cơn tức giận chuyển sang đành chịu cuối cùng là sa sút tinh thần, không còn đòi sống đòi chết ép hắn giống như trước đây nữa, trong lòng thở phào nhẹ nhõm, vừa lau mồ hôi trên trán, trong lòng vừa bất giác thầm nghĩ, "Xem ra Tiêu Dục nói cũng đúng, đối với thân nhân, đã không thể mạnh mẽ phản kháng đánh giết, cũng không thể xa cách lạnh nhạt không để ý tới, thì chỉ có thể lừa gạt mà thôi."

Quỷ kế lừa lọc này cũng không phải bất cứ lúc nào cũng không thể dùng.

Hiệu quả hôm nay cũng không tệ.

Đối mặt với bà mẹ chồng xung khắc như nước với lửa, sau này vì sự hòa thuận của gia đình, hắn chỉ có thể, lừa cả hai bên thôi!

. . .

Gió đêm đầu thu, giống như đôi tay mềm mại của nàng thiếu nữ, nhẹ nhàng lướt qua mặt, trên người, khiến cho tâm trạng bí bạch của mặt trời chói chang nóng cháy cả ngày giữa trời thu rất nhanh yên ổn trở lại.

Nhìn bầu trời đầy sao, nghe ve kêu râm ran, tâm trạng Trầm Chung Khánh đặc biệt thư sướng.

Cuối cùng cũng tìm được cách hay có thể hóa giải quan hệ mẹ chồng nàng dâu của bọn họ, điều này còn sướng hơn so với hắn từng chinh phục Nam Việt Quốc!

Lộ man man kỳ tu viễn hề,

Ngô tương thượng hạ nhi cầu sách.

(Trích: Ly Tao - Khuất Nguyên:

Quản bao nước thẳm non xa,

Ðể ta tìm kiếm cho ra bạn lòng)

Đường dài cũng không sao cả, vất vả cũng không hề gì, hắn không sợ khó khăn, không sợ vất vả, chỉ sợ không có đường đi; đã tìm được rồi đường, hắn sẽ giống như lúc chinh phục Nam Việt và Nam Di, từ trong bụi gai tìm ra con đường tràn đầy hứa hẹn!

"Tướng quân. . ." Vinh Thăng đứng đón dưới tán cây ở ngoài Dưỡng Tâm viện, thấy Trầm Chung Khánh bước đi mạnh mẽ uy vũ ra ngoài, hắn cũng thở phào nhẹ nhõm, thầm nghĩ, "Xem ra đã qua được cửa của lão nhân trong phòng kia rồi." Bước nhanh tiến lên đón lấy đèn lồng trong tay tiểu nha hoàn, "Tâm tình Tướng quân hôm nay rất tốt a." Hắn cười hỏi.

Trầm Chung Khánh không nói, chỉ sải bước đi về phía trước.

Vinh Thăng cầm đèn lồng đuổi theo, "Thạch giáo úy tới rồi, chờ ngài ở ngoài thư phòng."

Thạch Hổ?

ánh mắt Trầm Chung Khánh sáng ngời, nhấc chân đi về phía thư phòng.

Thạch Hổ đang chắp tay đứng trước bản đồ quân sự làm bằng cát đá cao bằng nửa người rộng một trượng vuông vắn ở phía dưới cửa sổ phía chăm chú nhìn, nghe thấy tiếng bước chân, hắn ngẩng đầu một cái, "Tướng quân. . ." Cung kính thi lễ một cái, cúi đầu tiếp tục nhìn về phía bản đồ ". . . Đây là bản đồ đích thân tướng quân làm?"

Cúi người, hai tay Trầm Chung Khánh vịn vào mép bản đồ, ". . . Biết đây là đâu không?"

". . . Là dãy núi Kỳ Lân của Kỳ Quốc." Thạch Hổ thở dài nói, "bản đồ Tướng quân làm thật tỷ mỉ chính xác."

"Đây là ta làm theo mô phỏng theo bản vẽ mặt phẳng và tài liệu liên quan hồi đó của người. . ." vừa nói vừa sửa lại, "Lần này đích thân đến nơi mới biết, tấm bản đồ ngươi vẽ không chính xác, khác nhau rất lớn a."

"bản đồ kia chỉ là một tấm bản đồ dân dụng, sao có thể tỷ mỉ viết ký hiệu khắp nơi như ngài chứ?" Thạch Hổ mặt đỏ, "Hơn nữa, trên đời này có bao nhiêu người có thể có trình độ như ngài chứ?"

". . . Từ núi Kỳ Lân đến Vân Mẫu là một đường núi vòng vèo, khoảng tám mươi dặm, bộ binh cần một ngày mới có thể đi đến, bản đồ lại chỉ vẽ ký hiệu đường thẳng khoảng hai mươi dặm, nếu không thật sự hiểu rõ mà chỉ dựa vào bản đồ phái binh một cách mù quáng. . ." Trầm Chung Khánh cẩn thận sửa chữa một đoạn đường nhỏ trên bản đồ, "Trên chiến trường. . . Nhất định, sai một ly đi một dặm a."

Thạch Hổ mới nhớ lại lúc mình dâng tấm bản đồ kia lên cũng không nói là bản đồ dân sự, vì trộm được từ trong tay thổ binh ở biên cảnh Kỳ quốc, hắn còn đặc biệt nói với Trầm Chung Khánh bản đồ này từ trong doanh trại của Kỳ quốc, mồ hôi lạnh không ngừng rơi xuống, ". . . Thuộc hạ biết sai." Hắn cũng là sau khi mọi chuyện kết thúc mới biết đó là một tấm bản đồ dân dụng, vì cho rằng Trầm Chung Khánh chỉ đơn giản là đi sứ Kỳ Quốc mới muốn tuỳ ý xem qua một chút, cũng không quá quan trọng, cũng chả nghĩ đến việc sửa lại.

Vinh Thăng bưng trà vào.

Trầm Chung Khánh ngồi dậy, đón lấy khăn mặt Vinh Thăng dâng lên lau tay, ngồi xuống sau án thư, ". . . điều tra thế nào rồi?"

"chuyện phu nhân ở Ngô Đồng Trấn là một người tên là Dương Đào tiết lộ ra ngoài. . ." Thạch Hổ dâng tài liệu thu thập được cho Trầm Chung Khánh, "Dương Đào này có biệt hiệu là tiểu Gia Cát, là lưu manh nổi danh trong giới ngõ hiểm ở thành Thượng Kinh, trong tay nuôi một đám tay chân, tam giáo cửu lưu đều có, chuyên giở mấy thủ đoạn tiên nhân khiêu *, dẫn mối mại dâm, không chỉ chỗ ở của phu nhân, cưỡng ép cầu y ở trước cổng tổ trạch cũng là hắn làm, bỏ bạc ra thuê một tên chuyên lừa thầy thuốc có biệt hiệu là Quất Bì Cửu. . ." Nói ra chuyện hồi đó thủ hạ của Trần Bì đi lừa gạt ở cổng tổ trạch sau khi bị Chân Thập Nương nhìn thấu bị đưa đến quan phủ, ". . . lúc quan phủ tìm hiểu nguồn gốc bắt được Quất Bì Cửu, hắn đã bị người giết rồi, tên Dương Đào vẫn chưa bị quan phủ điều tra ra này . . . Sau khi y quán của phu nhân thành lập, hắn còn sai người khiêng người chết đến đập y quán, nếu không phải là bị thị vệ của tướng quân trấn áp, phu nhân thật sự bị hắn vu oan rồi. . ."

*Tiên Nhân Khiêu: là một tổ chức chuyên lừa gạt, dùng nữ sắc câu dẫn người đàn ông, khi người đàn ông và người phụ nữ này chuẩn bị cá nước thân mật thì đột nhiên có đồng bọn của ả phụ nữ kia xông ra bắt kẻ thông dâm. sau đó đe dọa, cưỡng chế cướp lấy tài sản

Chương 208: Xử lý

Edit+Beta: Hà Hin

Trầm Chung Khánh vỗ bàn ba một tiếng, ". . . Hắn còn dám đến đập y quán?"

"Sau khi phu nhân khai trương y quán, tổng cộng bị người đập hai lần, một lần chính là Dương Đào này làm, một lần khác. . ." Thanh âm Thạch Hổ dừng một chút, "Thuộc hạ tra ra là. . . Là lão phu nhân phái người đập."

Trầm Chung Khánh bỗng nhiên nhắm mắt lại.

Hồi lâu, mở miệng hỏi, ". . . Dương Đào này có thế lực gì?" Dù sao cũng là thành Thượng Kinh nơi tàng long ngọa hổ, đừng nói một tên lưu manh, cho dù là một của hàng rong, không có thế lựa phía sau dựa vào cũng đừng nghĩ đến việc lăn lộn ở đất thượng kinh này.

Sắc mặt Thạch Hổ có chút cổ quái.

Cảm thấy trong phòng yên tĩnh lạ thường, Trầm Chung Khánh ngẩng đầu.

"Thuộc hạ. . ." Thanh âm Thạch Hổ có chút chần chờ, "Thuộc hạ tra được Dương Đào này là một biểu đệ bà con xa của Ngũ di nương, mỗi khi hắn gây sự đều là thân đệ đệ của ngũ di nương Sở Hân Dương lấy danh nghĩa của ngài để dọn dẹp hậu quả."

Sao có thể?

sao Sở Hân Di lại có một biểu đệ bà con xa như vậy?

sao hắn lại không biết?

Ánh mắt Trầm Chung Khánh có chút khiếp sợ, kinh ngạc, càng nhiều hơn, là phẫn nộ

Hắn không chớp mắt nhìn Thạch Hổ, hy vọng là mình nghe lầm.

". . . Thường ngày Dương Đào cũng rất kiêng kỵ nhắc tới quan hệ của hắn với phủ tướng quân, người bình thường cũng không biết." Thạch Hổ giải thích, "Là thuộc hạ bắt một thân tín của hắn, nghiêm hình ép hỏi mới khai ra, người xem. . ."

Trầm Chung Khánh đập tài liệu trong tay lên bàn.

Hắn sâu ít mấy hơi, mới chậm rãi ngẩng đầu.

"Tướng quân. . ." Ánh mắt Thạch Hổ nhìn về phía Trầm Chung Khánh có chút đồng tình.

"Đi. . ." Trầm Chung Khánh hướng hắn khoát khoát tay, "Điều tra xem, mấy năm nay Dương Đào đã làm những chuyện gì cho ngũ di nương?"

Thạch Hổ đáp một tiếng vâng, xoay người đang muốn rời khỏi, nhớ ra gì đó lại quay đầu lại, "Sau khi điều tra rõ, Dương Đào này. . ."

"Xử lý đi" thanh âm Trầm Chung Khánh có chút cụt hứng.

Thạch Hổ ngây tại chỗ.

Trầm Chung Khánh dùng dao mổ trâu để giết gà (hình phạt lớn hơn lỗi gây ra), dùng gián điệp trong quân đội để điều tra chuyện trong hậu trạch của hắn đã là chuyện xưa nay chưa từng có rồi, vậy mà còn. . . Chẳng qua là thê thiếp tranh thủ tình cảm mà thôi. Đâu cần ra tay ác độc như thế?

Nghe nói Trầm Chung Khánh cực sủng ái vị Ngũ di nương này của hắn!

"Đi đi." Trầm Chung Khánh từ từ thu lại tài liệu trên bàn, "Nhớ kỹ, đào hết cả gốc rễ lên cho ta!"

"Thuộc hạ rõ!" Thạch Hổ lập tức ưỡng ngực.

Không nhúc nhích ngồi ở sau án thư, Trầm Chung Khánh vô thức vuốt phẳng chiếc ban chỉ* ngọc phỉ thúy nơi ngón tay cái, ánh mắt ngưng trọng lộ ra bi thương nhàn nhạt.

* ban chỉ: (Nhẫn bản to các nàng có thấy trong phim hay đeo ngón tay cái hoặc trỏ)

Keng keng keng, tiếng gõ mõ truyền đến trong ban đêm tĩnh lặng vô cùng rõ ràng.

Vinh Thăng dựa vào cửa ngủ gà ngủ gật bị tiếng gõ mõ làm giật mình tỉnh giấc. Bịch một tiếng ngẩng đầu, đã giờ Tý rồi (23h~1h), quay đầu nhìn đèn trong phòng vẫn sáng, Vinh Thăng do dự một lúc, hắn dứt khoát đẩy cửa ra.

Nhìn thấy Trầm Chung Khánh vẫn duy trì một tư thế ngồi như pho tượng ở sau án thư. Trong lòng Vinh Thăng nghẹn lại, "Trước đó còn hăng hái, rốt cuộc là có chuyện gì. Bỗng nhiên Tướng quân lại trở nên sa sút như vậy?" Tiến lên nhẹ giọng nói, "Muộn rồi, ngày mai Tướng quân còn phải tảo triều. . ." (lên chiều lúc sáng sớm)

Từ trong trầm tư bừng tỉnh lại, Trầm Chung Khánh ngỡ ngàng nhìn về phía đồng hồ cát, "Đi thôi." Hắn từ từ đứng lên.

Ở cửa Hạo Nhiên Cư thấy Xuân Hồng đang cầm đèn lồng chờ.

". . . Thân thể di nương không thoải mái, bảo nô tỳ mời Tướng quân qua đó." Dưới ngọn đèn cô đơn, cảm thấy ánh mắt Trầm Chung Khánh lạnh lẽo, thanh âm Xuân Hồng có chút run.

Đến Bích Trúc Viên?

Vinh Thăng giật mình. Tâm tình đêm nay của tướng quân vô cùng vô cùng không tốt, hơn nữa, đã trễ thế này. . . Hắn nháy mắt về phía Xuân Hồng.

Đáng tiếc. Bị hàn khí trên người Trầm Chung Khánh làm sợ hãi, Xuân Hồng nào dám ngẩng đầu.

Trầm Chung Khánh liếc ánh mắt lạnh thấu xương về phía Xuân Hồng, nhấc chân đi vào trong viện.

Nhìn bóng lưng cao ngạo của Trầm Chung Khánh. Xuân Hồng kinh ngạc há to miệng.

Trước đây mỗi lần Tướng quân xuất chinh trở về, không cần mời, đêm đầu tiên đều nghỉ ở Bích Trúc Viên, đêm nay nàng tự mình đến mời, hơn nữa còn là thân thể di nương không thoải mái. . . Hắn, lại cự tuyệt!

". . . Hôm nay tâm tình Tướng quân không tốt." Đi ngang qua Xuân Hồng, Vinh Thăng thấp giọng, "Ngươi về trước đi, có việc chờ ngày mai hãn nói."

Tướng quân làm sao vậy?

Xuân Hồng có chút u mê, đang muốn mở miệng hỏi, mắt nhìn thấy Trầm Chung Khánh đột nhiên dừng lại, hai người lập tức đều đứng thẳng người.

Đứng đó một lúc lâu, đột nhiên Trầm Chung Khánh quay người lại, lại bước nhanh ra khỏi viện.

Cho đến khi nhìn thấy Trầm Chung Khánh hướng về phía Bích Trúc Viên mà đi, Vinh Thăng Xuân Hồng mới lấy lại tinh thần.

Vẻ mặt Xuân Hồng mang theo ý cười, cầm đèn lồng vui vẻ đi theo.

Đứng ở cửa Bích Trúc Viên, mượn ánh sáng âm u phát ra từ chiếc đèn lồng đỏ thẫm trên cửa, Trầm Chung Khánh nhìn ba chữ 'Bích Trúc Viên' bằng vàng ròng ở trên cửa xuất thần.

Tấm hoành phi này, là hồi đó do hắn đích thân đề chữ.

Trước mắt hiện ra đêm đại hôn của hắn và Sở Hân Di, nghe thấy Chân Thập Nương tự sát, bên ngoài náo loạn hết cả lên, lòng hắn có chút hoảng, nhưng vẫn là dứt khoát cầm lấy cán cân trên bàn nhấc khăn chùm đầu lên, sau đó, nhìn thấy một khuôn mặt ngoan ngoãn nhu hòa. (Ài ài. . . đại hôn cơ đấy! ! ! di nương mà đòi đại hôn. . . khổ thân Thập Nương tỷ :v)

". . . Chỉ cần có thể ở cùng một chỗ với gia, cho dù không danh không phận, Di Nhi cũng vui mừng, Di Nhi không cảm thấy ủy khuất."

". . . Di Nhi không sợ ủy khuất, khổ thế nào cũng chịu được, chỉ cần gia vui, là Di Nhi vui rồi "

lời nói xấu hổ mang theo sợ hãi của Sở Hân Di trong đêm đại hôn vẫn còn vang vọng bên tai, đã không nhớ rõ đêm đó hắn nói những gì, điều duy nhất hắn nhớ là trải qua cuộc sống hôn nhân khổ cực lầm than trong hai năm, đột nhiên gặp một người ôn nhu hiếm thấy kia, lòng hắn từng rung động mạnh mẽ.

Cũng là bởi vì sự ôn nhu, không màng danh lợi, chỉ cần hắn vui là nàng vui kia, khiến hắn càng thêm cảm thấy bản thân đã phụ lòng nàng, không giữ lời hứa nạp nàng làm thiếp, cũng vì vậy mà bao nhiêu năm qua hắn vẫn luôn để nàng tùy hứng dư thủ dư cầu (muốn gì có nấy).

Nữ tử đã từng dịu dàng điềm đạm kia đi đâu mất rồi?

Mấy năm nay, tuy rằng xuất chinh bên ngoài không thể thường xuyên ở bên nhau, nhưng, hễ nàng có bất kỳ đòi hỏi gì thì hắn đều sẽ đem hết toàn lực ra thỏa mãn nàng, hắn đối với nàng, còn chưa đủ tốt ư?

Rốt cuộc là nguyên nhân gì, lại khiến cho nàng trở nên hung ác đáng sợ,luôn tìm cách tính kế như vậy?

"Tướng quân an hảo." Xuân Lan nghe thấy tiếng chạy ra ngoài đón thấy Trầm Chung Khánh lẳng lặng đứng ở cửa không vào, giòn giã vấn an một tiếng.

Lấy lại tinh thần, Trầm Chung Khánh cất bước vào sân.

Xuân Hồng sớm đã nhanh như chớp chạy vào truyền tin cho Sở Hân Di rồi.

Sở Hân Di đã cởi xuống bộ y phục gấm ngũ sắc hoa lệ chói mắt ban ngày, tháo đồ trang sức trang điểm lộng lẫy, mặc một bộ váy bằng gấm màu xanh nhạt, tóc chưa vấn lên, buông xuống như thác nước, nàng hơi dựa vào giường, trong thần sắc lộ ra chút tiều tụy.

Chỉ trong một đêm, dường như nàng đã già đi rất nhiều.

"Tướng quân. . ." Nhìn thấy Trầm Chung Khánh vào, nàng hơi hơi khom người.

Đối mặt với trong ánh mắt chăm chú lộ ra mấy phần buồn vô cớ của Trầm Chung Khánh. Nghĩ đến lời Xuân Hồng vừa mới nói "Tâm tình của tướng quân rất xấu.", trong lòng Sở Hân Di bỗng nhiên khá hơn.

Hắn uể oải như thế, nhất định là bởi vì không thể đóng Hồi Xuân Y Quán đi?

Nói cho cùng, tiện nhân kia hành y chính là bại tục, là chuyện bôi nhọ gia phong tổ tông, hắn là một Đại tướng quân rung chuyển trời đất. Làm sao có thể chấp nhận được chứ!

"Lại sao vậy?" Trầm Chung Khánh ngồi xuống trên ghế, thấy sắc mặt Sở Hân Di đúng là không tốt lắm, liền mở miệng hỏi, ". . . không tìm đại phu xem xem thế nào?"

"Chỉ là đầu có chút không thoải mái, uống bát canh gừng đã đỡ lên nhiều rồi." Trầm Chung Khánh trước giờ làm việc luôn quyết đoán. Nếu nàng giả bộ hơi quá, quả thực gọi thái y tới, tra ra chả có chút bệnh gì thì cũng không phải trò đùa.

Trầm Chung Khánh oh một tiếng. Bưng chén trà Xuân Hồng dâng lên, vừa uống, vừa suy nghĩ tâm sự.

Không khí yên lặng trở lại.

". . . Tướng quân là vì không đóng được y quán của tỷ tỷ mà thấy phiền lòng?" Sở Hân Di thở dài, "Tỷ tỷ cũng thật là, biết rõ lão phu nhân phản đối, còn khư khư cố chấp, mấy tháng này Tướng quân không ở nhà, ngày nào lão phu nhân cũng nôn mửa. Đã mời thái y hai lần rồi."

Trầm Chung Khánh ngẩng đầu nhìn Sở Hân Di.

Bỗng nhiên, hắn cảm thấy nữ nhân trước mắt này vô cùng xa lạ.

". . . Tướng quân làm sao vậy?" Thấy Trầm Chung Khánh nhìn mình như không nhận ra, Sở Hân Di theo bản năng sờ sờ mặt mình.

"Thê thiếp khác biệt. Dù sao cũng không thể xưng hô tỷ muội được, sau này Di Nhi vãn nên gọi nàng là phu nhân theo quy tắc đi." Thanh âm Trầm Chung Khánh thản nhiên, ánh nến ảm đạm chiếu lên mặt. Lúc sáng lúc tối, có loại cảm giác khó nắm bắt.

Sở Hân Di giật mình lúc lâu, hét lên một tiếng ngồi thẳng người, "Tướng quân!" Nàng thở hổn hển, nhìn chằm chằm vào Trầm Chung Khánh, ". . . Tướng quân đang hạ quyết tâm phải chèn ép tỳ thiếp vì nàng?"

Lời này kiềm nén ở trong lòng rất lâu rồi.

Trầm Chung Khánh bỗng nhiên có chút mất hưng, hắn nhẫn nại nói, "Di Nhi sai rồi, nàng ấy là thê, ngươi là thiếp, không phải là chèn ép, tôn kính nàng làm chủ là bổn phận của ngươi."

"Ngươi. . . Ngươi. . ." Môi Sở Hân Di run run lúc lâu, "Ý của tướng quân, tỳ thiếp chính là một nô tỳ hèn mọn?" Ánh mắt nhìn thẳng vào Trầm Chung Khánh.

Không nói gì, Trầm Chung Khánh uống từng ngụm từng ngụm trà.

Hắn đang ngầm chấp nhận!

". . . Tỳ thiếp chỉ là một nô tỳ hèn mọn, tỳ thiếp chỉ là một nô tỳ hèn mọn!" tiếng trước cao hơn tiếng sau, Sở Hân Di sớm đã quên lời cảnh cáo của phụ thân, quên mất Trầm Chung Khánh là một người ăn mềm không ăn cứng, ". . . Vậy tại sao năm đó Tướng quân phải dùng kiệu tám người khiêng đón tỳ thiếp vào cửa, để tỳ thiếp chủ trì việc bếp núc mấy năm nay thì coi là gì?" Hít sâu một hơi, "Năm năm qua tỳ thiếp làm trâu làm ngựa vì tướng quân, hao tổn hết tâm trí cho kẻ trước người sau, còn ả ta đã làm được gì cho tướng quân?" Đáy mắt mơ hồ nổi lên mạch máu, "ả ta chỉ ai oán khóc vài tiếng, xin vài câu, thì Tướng quân đã mềm lòng, đã bị nàng mê hoặc, không quan tâm đến việc ả ta làm bại hoại gia phong tổ tông, bất chấp ngỗ nghịch với lão phu nhân cũng phải giữ ả ta lại! Có phải hay không, có phải hay không?" Thanh âm the thé, "Lẽ nào Tướng quân quên năm năm trước ả ta đã đối xử với ngài thế nào, còn tỳ thiếp đối xử với ngài thế nào. . . Lẽ nào những điều này Tướng quân đều quên rồi!"

Gào thét một cách cuồng loạn, Sở Hân Di đỏ mắt nhìn Trầm Chung Khánh.

Sắc mặt càng ngày càng đen, Trầm Chung Khánh luôn lẳng lặng nhìn Sở Hân Di.

Đây chính là lời trong lòng của nàng!

Trầm Chung Khánh bừng tỉnh hiểu ra, cũng là bởi vì sự dung túng thái quá của hắn, khiến nàng sinh ra ý nghĩ không an phận.

Cho nên, nàng mới coi thường mình ám chỉ năm lần bảy lượt, trăm phương ngàn kế muốn hại Chân Thập Nương, cho rằng chỉ cần Chân Thập Nương chết đi, thì nàng có thể phù chính!

Nói cho cùng, nàng đi lên con đường này, vẫn là tại thái độ mập mờ của mình a.

Xanh đen trên mặt dần dần biến mất, bỗng nhiên, Trầm Chung Khánh có chút hận bản thân mình.

Năm đó, tuổi trẻ lỗ mãng rốt cuộc hắn đã làm những gì?

Không chỉ phụ lòng Chân Thập Nương, cũng làm hại nữ nhân trước mắt này, nàng cũng coi như là nữ nhi nhà quan, nếu gả cho người khác, có lẽ chính là một thê tử đường đường chính chính, không cần ngày ngày tính kế như vậy.

Ngoài dự đoán của mình, Trầm Chung Khánh không nổi giận vì Sở Hân Di cố tình gây sự.

chương sau sẽ là chương các nàng mong đợi nhất!!!! đoán xem là gì nào ????[╯▽╰]

Chương 209: Biết được

Edit+Beta: Hà Hin

"Có lẽ. . ." Cho đến khi Sở Hân Di hét đủ rồi, người cũng tỉnh táo lại, Trầm Chung Khánh mới mở miệng, "Là thái độ trước kia của ta đã khiến Di Nhi hiểu nhầm rồi, nhưng. . ." Hắn đổi đề tài, "Kiệu lớn tám người khiêng cũng được, chủ trì việc bếp núc cũng tốt, trong lòng Di Nhi nên phải rõ hơn bất kỳ ai, ngươi chính là lấy thân phận của thiếp bước vào cái nhà này, người vào nhà này trước nàng, nàng ấy chính là thê, ta và nàng ấy là phu thê uống rượu giao bôi cùng kết tóc." Thú thiếp vào cửa không cần kết tóc, "Trước đây để Di Nhi hiểu lầm là lỗi của ta, từ hôm nay trở đi, ta hy vọng Di Nhi có thể nghiêm túc nhìn rõ bổn phận của mình, không nên có những ý nghĩ không an phận nữa!"

Ngữ khí tuy rằng ôn hòa, nhưng những này lời đã rất nghiêm khắc rồi, hắn chân thành hy vọng Sở Hân Di có thể thấy rõ hiện thực, từ nay trở đi sống an phận thủ thường.

Nói xong, Trầm Chung Khánh đứng dậy, "Không còn sớm nữa, Di Nhi cũng nghỉ ngơi đi."

"Tướng quân!" Thấy hắn muốn đi, Sở Hân Di thê lương gọi một tiếng, "Tướng quân thật sự đã quên năm năm trước nàng đối với ngài thế nào, đối với lão phu nhân thế nào, hại hài tử của ngài thế nào rồi ư?" Nàng lắc đầu nhìn Trầm Chung Khánh, "Cho dù ngài đã quên những điều này, nhưng năm năm qua tỳ thiếp toàn tâm toàn ý đối với ngài, thay ngài hiếu kính phụ mẫu, thay ngài dưỡng dục nữ nhi, thay ngươi chiếu cố các vị tỷ tỷ. . ." Nàng đếm từng việc làm vì Trầm Chung Khánh trong những năm qua, "Năm năm a, năm năm! Tỳ thiếp theo ngươi tròn năm năm, không có công lao cũng có khổ lao a, những ân tình này Tướng quân thật sự đều quên rồi sao? Tỳ thiếp làm nhiều như vậy cũng không bằng khuôn mặt khuynh thành kia của ả hay sao, Tướng quân nhất định phải đối với tỳ thiếp như vậy ư? !"

Không quên, hắn không hề quên!

Cho nên hắn mới không vạch trần nàng làm những chuyện xấu kia, chỉ nghiêm nghị trách cứ nhắc nhở nàng biết rõ bổn phận, cho nàng thêm một lần cơ hội hối cải!

Nếu không, với tính cách năm năm trước của hắn, phát hiện ra nàng làm việc này, thì hắn không chỉ thanh lý Dương Đào, nàng cũng sớm đã tan biến trong Tướng quân phủ rồi!

Năm năm trước bởi vì tính cách nóng nảy cuồng bạo của mình, hắn phụ lòng Chân Thập Nương, khiến cho đến tận bây giờ nàng người không ra người quỷ không ra quỷ, nhớ lại Chân Thập Nương như một đóa hoa quỳnh bất cứ lúc nào cũng sẽ mất đi sinh mệnh. Lòng Trầm Chung Khánh lại đau đớn. . . Chính là giây phút rét thấu xương này cũng không từng biến mất, luôn luôn nhắc nhở hắn phải khắc chế, năm đó cùng một lỗi lầm, hắn không muốn tái phạm một lần, để bản thân nhiều năm sau lại phải hối hận.

"Di Nhi, ta không hề muốn làm gì nàng. . ." Trầm Chung Khánh dùng sự nhẫn lại lớn nhất quay đầu lại."Ta từng nói với ngươi, cho dù từ nguyên nhân gì, đã cưới năm người các nàng vào cửa, ta sẽ phụ trách tới cùng, chỉ cần không phạm phải lỗi thương thiên hại lý (không có nhân tính, tàn nhẫn). Ta tuyệt đối sẽ không vứt bỏ các ngươi mà không lo, ít nhất, nuôi ở trong Tướng quân phủ. Ta sẽ bảo đảm ngươi sống trong vinh hoa phú quý cả đời. . ." Vừa nói chuyện, Trầm Chung Khánh hơi hơi có chút run rẩy, vì hủy hoại danh dự của Chân Thập Nương, nàng lại lôi tính mạng của người vô tội ra làm trò đùa đến cổng tổ trạch cưỡng ép cầu y. . . Những việc này, có coi là thương thiên hại lý không? Giật mình rùng mình một cái, Trầm Chung Khánh đổi đề tài, ". . . Nói chung, ta hy vọng từ nay về sau. Di Nhi có thể tự giải quyết cho tốt."

Tự giải quyết cho tốt?

Đột nhiên, Sở Hân Di cũng giật mình rùng mình một cái.

Lời này của hắn là có ý gì, hắn biết gì rồi?

Ý niệm này chợt lóe lên. Trong nháy mắt Sở Hân Di tỉnh táo hơn rất nhiều, bừng tỉnh phát hiện đêm nay Trầm Chung Khánh rất không bình thường, hắn trước giờ bá đạo cố chấp. Có sủng ái hơn nữa cũng không cho nữ nhân tranh cãi vô lý với hắn, đêm nay nàng gào thét ầm ĩ như vậy, nếu là trước đây, hắn sớm đã nổi cơn thịnh nộ rồi, nhưng, đêm nay hắn không những chưa nổi điên, vẫn luôn tâm bình khí hòa lời nói dịu dàng nói chuyện với mình, Đây quá không bình thường rồi, quá không bình thường rồi!

Đây, có phải, quá không bình thường rồi hay không?

Sở Hân Di lại hỏi lại trong lòng một lần, bỗng nhiên, nàng không hiểu sao sinh ra sợ hãi chưa từng có, kinh ngạc nhìn bóng lưng dần dần đi xa của Trầm Chung Khánh, đột nhiên gọi to một tiéng, "Tướng quân!" Nhảy vọt xuống giường, chân trần chạy tới, ôm chặt lấy Trầm Chung Khánh từ phía sau, "Là tỳ thiếp sai rồi, tỳ thiếp không nên có ý nghĩ không an phận với tỷ. . . Phu nhân, sau này tỳ thiếp sẽ kính trọng phu nhân là chủ mẫu, toàn tâm toàn ý hậu hạ tướng quân. . ." Nàng nói năng lộn xộn, "Tướng quân đừng đi, đừng đi. . ."

Vẫn không nhúc nhích, Trầm Chung Khánh cứng ngắc để mặc nàng ôm.

Không cảm giác được Trầm Chung Khánh có chút nào đáp lại mình, Sở Hân Di càng luống cuống.

Đột nhiên, nàng đi vòng qua trước người Trầm Chung Khánh, toàn bộ thân thể dán lên tay chân luống cuống cởi y phục của Trầm Chung Khánh, "Tướng quân đừng đi, đừng đi, tỳ thiếp sẽ hầu hạ ngài thật tốt, tỳ thiếp nghe lời ngày, sau này đều nghe lời của ngài, tỳ thiếp không tức giận ngài nữa. . ."

"Di Nhi. . ." Trầm Chung Khánh giữ tay của Sở Hân Di lại.

Hành động đột nhiên ngừng lại, Sở Hân Di từ từ ngẩng đầu.

Ánh mắt Trầm Chung Khánh tuy rằng ôn hòa, lại không có một chút dục vọng, chỉ là trong mắt tràn đầy tiếc hận, đau lòng. . .

Dần dần, tay Sở Hân Di rũ xuống.

"Di Nhi nghỉ ngơi sớm đi." Trầm Chung Khánh chậm rãi lướt qua nàng, bước ra cửa.

Từ từ xoay người, Sở Hân Di kinh ngạc nhìn thân ảnh Trầm Chung Khánh từng chút từng chút biến mất.

Đột nhiên, nàng đột nhiên xoay người, lật tung bàn, lại cầm lấy đồ đạc trên án đập bùm bụp, ". . . cuối cùng thì ngươi vẫn phụ ta, cuối cùng thì ngươi vẫn phụ ta!"

"Di nương, di nương. . ."

Xuân Hồng Xuân Lan ôm chặt lấy Sở Hân Di, bưng miệng của nàng, "Tướng quân còn chưa đi xa đâu."

Vừa ra khỏi phòng, nghe thấy phía sau truyền đến một trận tiếng đổ vỡ bùm bụp, thân thể Trầm Chung Khánh khẽ ngừng lại, "Rốt cuộc nàng không còn là người của năm năm về trước nữa rồi. . ." Yếu ớt thở dài một tiếng, Trầm Chung Khánh không dừng lại bước chân nữa, hắn dứt khoát đi vào trong bóng tối.

Lưu lại ba chữ vàng ròng "Bích Trúc Viên" dưới ngọn đèn chập chờn lúc sáng lúc tối lóe lên ánh sáng yếu ớt sau lưng.

. . .

". . . Chuyện của nhị đệ, vẫn phải làm phiền Trịnh đại nhân nhiều hơn." Tan triều, Trầm Chung Khánh cùng Trịnh Các Lão sóng vai đi ra cửa cung.

Trầm Chung Khánh nhìn trúng chất nữ bà con xa của Bình Dương Hầu Ô Sướng, tên là Ô Nhã Phương, muốn làm mối cho Nhị đệ Trầm Trung Tín, từ trong miệng Tiêu Dục biết được nhà chồng của tiểu nữ nhi Trịnh Các Lão có quan hệ thông gia với nhà Ô Nhã Phương, mới xin hắn làm mối cho.

"Tướng quân yên tâm, ta trở về sẽ bảo phu nhân đến Ô gia hỏi thăm xem, cửa hôn sự này nếu có thể thành cũng là tốt càng thêm tốt. . ." Hắn đổi đề tài, "Trầm tướng quân thấy Thiện đại nhân đề nghị mở chợ ngựa ở tây bắc hôm nay thế nào?"

Mở chợ ngựa, đây chính là đề nghị của hắn!

Không phải Di Việt, nhiều núi cao rừng sâu, kỵ binh không có tác dụng gì quá nhiều trong chiến tranh, Yên Kỳ lại khác, phần lớn đều là thảo nguyên sa mạc vùng đất bằng phẳng, rời ngựa nửa bước là khó đi.

Vốn biết người phương bắc giỏi cưỡi ngựa, Trầm Chung Khánh cũng luôn phụng chỉ lén lút nuôi ngựa huấn luyện kỵ binh ở đại doanh Phong Cốc, nhưng đích thân đi Kỳ Quốc mới phát hiện, chút ngựa hắn nuôi kia so với Kỳ Quốc rõ ràng là chẳng đáng để trong mắt, không nói quân mã của Kỳ quốc, chỉ nói tuỳ ý gọi một đoàn ngựa thồ trong dân gian ra quy mô cũng lớn gấp mấy lần đội kỵ mã trong đại doanh Phong Cốc của hắn.

Không hiểu đặc tính của ngựa, không có số lượng lớn kỵ binh được huấn luyện nghiêm chỉnh. Đương đầu với kỳ quân trên đại thảo nguyên mênh mông bát ngát, một chút thắng bọn họ cũng không có. Cũng vì điều này, hai nước Yên Kỳ mới có thể khinh thường dã tâm của Đại Chu, mấy năm nay vũ khí vẫn luôn không ngừng nhập vào kho, ngựa thả ở vùng núi phía nam.

Vì thế nên vừa mới về nước, hắn đã cùng Vạn Tuế Tiêu Dục ba người mật nghị (bàn bạc bí mật) ba ngày liền ở bên trong điện, điều chỉnh lại toàn bộ chiến lược thống nhất tam quốc. Quyết định trì hoãn thời gian khai chiến với Yến quốc lại một năm, đầu tiên mở rộng chợ ngựa ở tây bắc Đại Chu, xây dựng ít nhất vài ba đoàn ngựa thồ lớn quy mô trên trăm vạn. . .

Kế hoạch định rồi, nhưng tấu chương can gián này lại không thể do Trầm Chung Khánh đưa ra, thân phận của hắn quá hiển hách. Một khi truyền tới Yên Kỳ, rất dễ khiến họ nghi ngờ Đại Chu muốn huấn luyện kỵ binh, từ đó đả thảo kinh xà. Cuối cùng Tiêu Dục đề nghị việc dâng tấu này sẽ do Thiện Cử Thiện đại nhân xuất thân từ tuần phủ phía tây bắc làm.

Vốn là đề nghị của hắn, hắn sao có thể không đồng ý?

Trầm Chung Khánh vừa muốn mở miệng, nhớ lại Tiêu Dục dặn, thì nói một cách mập mờ, ". . . Ta vốn là võ tướng, đương nhiên thích ngựa rồi."

Sắc mặt Trịnh Các Lão thay đổi.

"Tướng quân, Tướng quân!" Môi giật giật, Trịnh Các Lão đang muốn hỏi kỹ hơn. Cửu môn đề đốc Lý Duy từ đằng sau phía xa đuổi tới.

Nhìn thấy hắn, Trịnh Các Lão dứt khoát ôm quyền xin cáo lui.

Lý Duy bước vài bước đến trước mặt, "Hóa ra Tướng quân ở đây. Ta đang tìm ngài khắp nơi đó."

Trầm Chung Khánh quay đầu lại, ". . . Lý đại nhân có chuyện gì?"

". . . Nghe nói Ngô nguyên soái tây bắc muốn điều nhiệm hồi kinh?" Ánh mắt Lý Duy lấp lánh nhìn Trầm Chung Khánh.

Nguyên soái tây bắc chỉ huy tam tỉnh tám mươi huyện, là một chức quan béo bở. Từ khi thúc phụ biết được tin tức, đã hỏi mấy lần rồi.

Trầm Chung Khánh nhíu chặt mày.

Đổi nguyên soái tây bắc chính là vì mở chợ ngựa, vị trí này, nhất định phải là thân tín của mình.

". . . Ta mới từ Kỳ Quốc trở về, vẫn chưa nghe thấy chuyện này." Hắn cười lắc đầu, đổi đề tài, "sức khỏe bá mẫu vẫn may?"

Trầm Chung Khánh là phụ quốc Đại tướng quân, chỉ huy nguyên soái các tỉnh, đổi người chỉ cần một câu nói của hắn, sao có thể không biết?

Lý Duy ngớ ra, lập tức ha ha cười nói, "bệnh thấp khớp lâu ngày của mẫu thân được Trầm phu nhân kê cho một phương thuốc đã khỏi, nghe nói Tướng quân trở lại rồi, mấy ngày nay đang nhắc mãi đó, dù thế nào cũng phải dẫn phu nhân và thiếu gia đến phủ chơi một chuyến a."

Hôm khai trương Hồi Xuân Y Quán, Lý phu nhân chỉ buột miệng nói với Chân Thập Nương, nói mẹ chồng mình có bệnh thất khớp, Chân Thập Nương liền kê cho một phương thuốc dân gian bảo thử xem, quay về dùng phương thuốc được một tháng, lại khỏi hẳn như có kỳ tích vậy.

Từ đó Lý lão phu nhân ngày ngày nhung nhớ.

Nhớ lại sức khỏe của Chân Thập Nương, Trầm Chung Khánh liền nhíu chặt mày, nàng thực sự không thích hợp tham gia loại xã giao này.

Thấy hắn không nói, Lý Duy được thế nói tiếp, ". . . Lúc Tướng quân đánh trận giữ bí mật kế hoạch tác chiến kín không kẽ hở, Không ngờ, lại còn bảo vệ hai vị thiếu gia cũng thật kín đáo a, không phải là là đã từng phu nhân nhà hạ quan nhìn thấy, đến bây giờ ta cũng không biết nhi tử của tướng quân lại lớn như vậy rồi a. . ." Thở dài một tiếng, "Vũ ca tuổi nhỏ đã có thể tập hợp mọi người nghỉ học phản kháng tiên sinh bất công, đúng là hổ phụ sinh hổ tử a."

Hôm đó Lý phu nhân nghe xong lời của con dâu Tôn Bách Vạn, còn có chút không tin, lại thừa dịp rối loạn đưa nàng đến gần Bá Vương Cư nhìn lén Giản Vũ, Giản Văn, đúng là một khuôn từ Trầm Chung Khánh đúc ra, chả còn nghi ngờ gì nữa?

Chỉ vì sau đó Chân Thập Nương nhận khám gấp, nàng mới không có cơ hội khen vài câu trước mặt Chân Thập Nương, nịnh hót một chút.

Nhi tử của hắn?

Trầm Chung Khánh cả người run lên như điện giật, ". . . Ngươi nói cái gì?"

Lý Duy tưởng rằng hắn còn muốn giữ kín, thì cười nói, "Nhi tử của tướng quân a, ở Bá Vương Cư trên Ngô Đồng Trấn." Nhìn Trầm Chung Khánh, "phu nhân ta tận mắt nhìn thấy rồi, giống ngài như khuôn đúc, ngài đừng giấu hạ quan nữa."

Lý Duy luôn không hiểu, nhi tử đang yên đang lành, vì sao Trầm Chung Khánh muốn giấu chứ.

Thị vệ bên tổ trạch đông như rừng, lại do Cố Ngạn Phổ lão tiên sinh từng làm đế sư đích thân dạy bảo, có đánh chết Lý Duy cũng không ngờ, Trầm Chung Khánh căn bản cũng không biết hắn có hai đứa con trai.

Không có hắn ra mặt, làm sao có thể thuê được Cố Ngạn Phổ?

Nếu không phải là vì bảo vệ nhi tử, hắn phòng vệ tổ trạch như doanh trại thế để làm gì chứ?

Thấy Lý Duy căn bản không giống như đang nói dối, máu cả người Trầm Chung Khánh nhất thời đông cứng lại. . .

*p/s: Tung hỏa mù nào ~(‾‾~)

Hẹn gặp lại vào tháng sau ~(‾‾~)


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia