ZingTruyen.Info

[Xuyên Không] Hương Y - Vũ Lâu Hoa

Chương 170 - 183

TieuHaHin

Editor: Hà Hin

Nguồn: vohasontrang.wordpress.com


Chương 170: Tiếng tăm truyền xa

Trầm Chung Khánh giương mắt nhìn Tiêu Dục, ". . . Ngươi còn có cái gì muốn nói!"

đây còn coi là huynh đệ sao?

Lúc ban đầu phát hiện Chân Thập Nương chính là Giản đại phu,hắn liền đi tìm Tiêu Dục xác minh đầu tiên. Tiêu Dục lại nói cho hắn biết Giản đại phu là nam nhân!

Hắn là huynh đệ thủ túc* đã từng quỳ xuống kết nghĩa, vậy mà lại lừa hắn như vậy!

*huynh đệ thủ túc: Anh em như tay chân

Tiêu Dục sắc mặt đỏ bừng.

Mãi cho tới bây giờ, hắn vẫn luôn đau đồ suy nghĩ không thôi, "Chuyện bí ẩn như vậy, tin tức sao có thể bị tiết lộ?" Danh hiệu của Giản đại phu đã hoàn toàn bị Chân Thập Nương bỏ quên, mấy tháng qua, Giản đại phu cũng mai danh ẩn tích đã sắp bị quên lãng, sao có thể vì một chút dấu hiệu đã bị lôi ra?

Hơn nữa, lại trùng hợp truyền đến Hoàng Hậu tai!

Người biết cái bí mật này lác đác có thể đếm được, rốt cuộc là ai, bán đứng Chân Thập Nương?

". . . Ngày ấy ở trong cung, biết tính cách hiền đệ không tốt, đệ muội sợ ngươi biết sẽ trách phạt nàng, quỳ xuống cầu xin ta giúp nàng giữ bí mật, cũng hứa hẹn sau này không hành y nữa." Trong lòng chột dạ, Tiêu Dục không dám nhìn mắt Trầm Chung Khánh, "Nghĩ đến nàng trước đó cũng là vì cuộc sống bức bách, lại chủ động vứt bỏ danh hiệu của Giản đại phu, thì ta bèn đáp ứng." Thanh âm có chút chần chờ, "Đệ muội mấy năm nay chịu hết mọi khổ cực, thân thể lại giày vò thành như vậy. . . Ta. . . Cũng là sợ hiền đệ lại vì chuyện này canh cánh trong lòng với nàng, không chịu bỏ qua. . ." Lắc đầu, Tiêu Dục không nói tiếp.

Nàng thà đi quỳ xuống cầu xin Tiêu Dục, cũng không tin mình!

Đột nhiên nghe lời này, trong lòng Trầm Chung Khánh có cảm giác không nói lên lời, sắc mặt hắn do sầm xuống lúc đen lại trắng. . .

Tiêu Dục thở dài, "Hiền đệ. . ."

"Các ngươi còn có cái gì gạt ta? !" Trầm Chung Khánh bỗng nhiên ngẩng đầu.

Không hề báo động trước, hắn liền nghĩ tới ấm lô kia.

Ngươi còn có hai đứa con trai!

Lời suýt nữa nói ra, nghĩ đến Trầm Chung Khánh sắp đi sứ sang Kỳ Quốc, đi liền mấy tháng, Trầm lão phu nhân lại hận Chân Thập Nương đến tận xương tủy, bây giờ thực sự không phải là thời cơ tốt để nhận con, lời đến môi lại bị Tiêu Dục cố gắng nuốt trở vào.

vẫn nên nhịn thêm chút nữa đi, chờ hắn từ Kỳ Quốc trở lại rồi nói.

Thấy thần sắc Tiêu Dục cứng ngắc. Muốn nói lại thôi, ánh mắt Trầm Chung Khánh rùng mình, "Còn có cái gì!" Câu này gần như là gầm lên.

Nghĩ đến Tiêu Dục cùng Chân Thập Nương vẫn còn có bí mật sau lưng hắn, trong lòng Trầm Chung Khánh đột nhiên sinh ra nóng nảy.

Cũng biết mình vừa rồi chưa vững vàng khiến Trầm Chung Khánh nghi ngờ, hơi chần chừ, Tiêu Dục nhớ lại xưởng thuốc của Chân Thập Nương."Đệ muội còn. . ."

Đang nói, Vinh Thăng vội vã chạy vào, ". . . Tướng quân không xong rồi, lão phu nhân ở trước Ngọ môn đánh trống đòi hưu phu nhân!"

"Cái gì!"

Tiêu Dục cùng Trầm Chung Khánh đứng bật dậy.

"Hiền đệ đi trước khuyên lão phu nhân. . ." Phản ứng lại, Tiêu Dục đẩy Trầm Chung Khánh vãn đang sợ run một phát.". . . Ta đi cầu Vạn Tuế!"

. . .

Ngoài Ngọ môn, người đông nghìn nghịt.

". . . Hóa ra Giản đại phu danh tiếng hiển hách lại chính là Tướng quân phu nhân a."

"Chẳng trách hành tung bí ẩn như vậy. . ."

"Trầm lão phu nhân điên rồi, trong nhà có thần y như thế lại không cung phụng cho tốt. còn đuổi đi?"

"Phải hưu con dâu đóng cửa lại hưu là được, chạy tới đây đánh trống gì chứ?"

"Nàng điên rồi. . ."

"Lão thái bà này vốn dĩ đã là người điên. . ."

". . ."

Đám người vây xem chỉ vào lão phu nhân nghị luận sôi nổi.

Du y dân gian tuy rằng không được tôn trọng, nhưng một khi đạt tới đỉnh, cũng sẽ không còn bị coi là cửu lưu nữa, chính vì vậy, bách tính sẽ chỉ còn tôn sùng!

Vốn dĩ thân phận của Chân Thập Nương chỉ bị công khai trong trọng thần, có Trầm Chung Khánh tên sát tinh này áp chế, không ai dám truyền ra ngoài. Lão bách tính của thượng kinh vẫn chưa biết, bị Trầm lão phu nhân gây ầm ỹ như thế, chuyện Chân Thập Nương chính là Giản Đại Phu lập tức truyền đi khắp kinh thành. Cả kinh thành nhất thời xôn xao

Quan lại nội quyến khinh thường hành vi của Chân Thập Nương, cho rằng nàng là nữ nhi xuất thân danh môn thì không thể hành nghề cửu lưu, nhưng trong lòng dân chúng không có quy tắc thể diện này. Ở trong lòng bọn họ, thần y chính là thần y, thân mang thuật cải tử hoàn sinh, một lòng trị bệnh cứu người chính là Bồ Tát sống, nếu so với những tên tham quan ra vẻ đạo mạo ăn thịt uống máu dân, tham ô kia thì mạnh gấp trăm lần.

Vì cuộc sống bức bách,thê tử nữ nhi của họ cũng thường xuyên phải xuất đầu lộ diện theo họ cùng nhau mưu sinh, trong đó không thiếu có người làm con hát, tay trống thậm chí bán mình làm nô tỳ,nói ra, hành y không biết cao quý hơn những việc này bao nhiêu lần đó.

Dương Lam cùng Lý Thải Hương cũng không ngờ tới, họ cổ vũ lão phu nhân tới đánh trống không những không có người chửi bới Chân Thập Nương, trái lại khiến nàng nhân khí đại thịnh, đặc biệt mấy tiệm thuốc lớn nổi tiếng trên thành Thượng Kinh, đã lặng lẽ phân phó người nhà chuẩn bị xong xe ngựa, chỉ đợi Chân Thập Nương bị hưu ra khỏi Tướng Quân phủ, nhất định phải giành trước đón về cung dưỡng!

Lấy được cây rung tiền này, sẽ không buồn vì không kiếm được tiền nữa.

Mặt Trầm Chung Khánh sung huyết lên như màu gan heo, "Nhi tử không đúng, sau khi hồi phủ muốn đánh muốn chửi đều được, mẫu thân tốt xấu gì hồi phủ trước đi." Đưa tay đón dùi trống trong tay lão phu nhân, "Nhi tử đưa ngài trở về."

Lão phu nhân đẩy hắn ra, "Gia môn bất hạnh, có con dâu như vậy, đến bây giờ ngươi còn muốn che chở cho nàng?"

"Mẫu thân. . ."

"Ngươi nói xem, rốt cuộc ngươi có hưu nàng không!" Lão phu nhân ngữ khí hùng hổ doạ người.

Trầm Chung Khánh đỏ bừng mặt có nén kiên nhẫn, "Nàng có ơn cứu mạng nhi tử, không cha không mẹ lại mắc bệnh nan y, nhi tử không thể vứt bỏ nàng."

Lão phu nhân không nói hai lời, xoay người lại đi đánh trống.

"Tướng quân tốt xấu gì cũng nên đáp ứng trước, vỗ về lão phu nhân, còn lại thì về nhà rồi nói. . ." Vinh Thăng thấp giọng khuyên nhủ bên tai Trầm Chung Khánh.

Chuyện không làm được, hắn làm sao có thể tuỳ tiện hứa hẹn!

cơ bắp cả người Trầm Chung Khánh đều căng cứng.

". . . Mẫu thân, ngài là mẹ ruột của ta, cầu van xin ngài!" Trầm Chung Khánh quỳ bịch xuống.

Trong nháy mắt, đất trời nghiêng ngả, mọi vật rung chuyển.

"Mau nhìn kìa, Đại tướng quân quỳ rồi!"

"Quỳ trước mặt bà điên kia rồi!"

Đoàn người điên cuồng mà hét rầm lêm.

Vinh Thăng vội vã phân phó thị vệ vây quanh như một bức bức tường người ngăn cách giữa Trầm Chung Khánh.

Lão phu nhân thân thể chấn động.

Trước đó bị tiếng trống đinh tai nhức óc che giấu, nàng căn bản không có nghe thấy người vây xem nghị luận cái gì, một tiếng chói tai bà điên khiến thân thể của nàng đơ cả ra.

Có chuyện gì?

Nàng đại nghĩa diệt thân, hưu Chân Thập Nương đồi phong bại tục, là vì dân trừ hại a, mọi người không phải là nên khen ngợi nàng nàng, ca công tụng đức nàng sao?

Sao lại chửi nàng là bà điên?

Đang lúc u mê, có tiểu thái giám vội vã chạy đến, "Vạn Tuế tuyên Trầm tướng quân cùng Trầm lão phu nhân vào điện. . ."

Thấy lão phu nhân cuối cùng cũng ném dùi trống. Vinh Thăng lau mồ hôi trên trán.

Trong Thái Hòa Điện, Vạn Tuế, Trầm Chung Khánh cùng Tiêu Dục ba người ngồi ở chỗ kia mắt lớn trừng mắt nhỏ.

". . . Chân Thị có ơn cứu mạng thần, không nhà để về lại thân mang bệnh nan y, thần quyết không sẽ hưu nàng!" Trầm Chung Khánh không biết nói đạo lý nhìn Vạn Tuế, "Vạn Tuế cứ nhìn mà làm đi." (bá. . . Quá bá >o<)

". . . Cũng chỉ có ngươi dám nói chuyện như vậy với trẫm!" Vạn Tuế vỗ bàn ba một phát. "Mẫu thân ngươi nói rõ ràng, Chân Thị thất đức, bảy năm không con, lại thân mắc bệnh hiểm nghèo. . ." một phát ném lại tấu chương thỉnh cầu của Trầm lão phu nhân cho Trầm Chung Khánh coi, "Tự ngươi nhìn đi. Từng điều đều có căn cứ, ngươi bảo trẫm phản bác thế nào?" Giương mắt nhìn Trầm Chung Khánh."bảo trẫm cứ nhìn mà làm, Được! Trẫm chuẩn tấu!"

Trầm Chung Khánh mắt trừng lớn.

Cuối cùng còn biết đối phương là hoàng đế, cái gì là giới hạn không thể động tới, Trầm Chung Khánh dùng hết toàn lực mới không gào hai chữ "Ngươi dám" ra ngoài, ". . . Những gì mẫu thân đối với Chân Thị, cũng là Vạn Tuế năm đó ban tặng, nếu Chân Thị không có bệnh nan y, thân thể cường tráng. Thần nhất định sẽ bảo nàng quỳ ở trước mặt mẫu thân dập đầu nhận sai, tùy mẫu thân trách phạt, cho đến khi mẫu thân tha thứ mới thôi." Hắn giương mắt nhìn Vạn Tuế. Bộ dáng ngươi dám không thừa nhận thì ta liều mạng với ngươi, ". . . Bây giờ Chân Thị thân thể gầy yếu, không chịu nổi quỳ xuống cầu xin trách phạt. Muốn cởi chuông phải do người buộc chuông,Ân oán mẹ chồng nàng dâu các nàng cứ cho Vạn Tuế đứng ra hóa giải."

Trầm Chung Khánh nói một chút cũng không sai, quan hệ giữa Chân Thập Nương và lão phu nhân sở dĩ bế tắc như vậy, đều là kết quả hồi đó hắn để An Khánh Hầu ly gián, Người dám đảm đương nói chỗ yếu của hắn thẳng mặt như thế, Trầm Chung Khánh còn là người đầu tiên!

Vạn Tuế đau đầu một trận.

Tú tài gặp Binh, có lý cũng không nói được.

Trầm Chung Khánh đối với hắn trung thành như một, có gan dám nhận, tính cách hắn chinh là như vậy, chuyện đã nhẫn định thì mười con bò cũng kéo không trở lại, nhưng cũng phải nói, cũng chính là phần chính trực lỗ mãng này của Trầm Chung Khánh, mới khiến mình đặc biệt yên tâm với hắn, hắn nếu khiêm tốn cẩn thận giống như Tiêu Dục, mọi việc đều kín đáo không lộ ra, mình cũng không dám đem minh quyền nắm giữ số mệnh Đại Chu ném cho hắn không lo lắng. Lúc này đối mặt với sự vô lại của Trầm Chung Khánh, Vạn Tuế vẫn thật sự không có biện pháp.

Lôi ra ngoài chém?

Ai thống nhất tam quốc cho hắn?

Trách mắng đánh một trận?

Ngày hôm qua vừa rồi đánh xong, ngày kia còn phải thay hắn đi đưa Lục công chúa hòa thân, dò hỏi tình báo của Kỳ Quốc, nhiệm vụ quan trọng trên người, cũng không thể để hắn mang theo vết thương đầy người ngay cả ngựa cũng không cưỡi được đi.

Phạt bổng lộc?

Phạt bổng lộc mấy lần liên tiếp, ngay cả lương bổng năm sau của Trầm Chung Khánh cũng bị hắn phạt hết rồi, náo loạn đến mức hắn còn phải trợ cấp cho hắn từ nguồn khác hắn.

Giáng cấp?

Trạng nguyên cùng năm với Tiêu Dục, một văn một võ, Tiêu Dục sớm đã lên nhất phẩm rồi, hắn bình giặc Oa, thảo phạt Nam Di, đánh dẹp Nam Việt, lập lên bao công lao, lẽ ra cũng sớm nên thăng lên nhất phẩm rồi, chỉ vì hắn thường xuyên giận mình mình, mấy năm nay cứ thăng lại giáng, giáng lại thăng, ngay cả phó tướng hắn đich thân đề bạt cũng thăng lên nhị phẩm rồi, đến bây giờ hắn lại vẫn giậm chân ở tam phẩm, không thể giáng được nưa rồi, giáng nữa thì không vào được thượng thư phòng nữa.

Không có Trầm Chung Khánh, ai mỗi ngày thổi râu trừng mắt với hắn để hắn giải buồn?

Quan tam phẩm thống lĩnh quan nhị phẩm, Nước Đại Chu của hắn cũng chỉ có mình Trầm Chung Khánh độc chiếm phần này!

Ngồi thẳng tắp ở bên kia, ngực Vạn Tuế lúc lên lúc xuống thở hồng hộc, tức giận trừng mắt với Trầm Chung Khánh, đối với sự vô lại của hắn thật sự không còn cách nào.

Bầu không khí bế tắc.

". . . Vạn Tuế không muốn bác bỏ thỉnh cầu của Trầm lão phu nhân, Trầm tướng quân lại không muốn hưu Trầm phu nhân, thần ngược lại có một kế." Luôn trầm ngâm không nói Tiêu Dục đánh vỡ cục diện bế tắc, chỉ là, hắn nhìn Trầm Chung Khánh cùng Vạn Tuế, "việc này còn phải để Trầm phi nương nương chịu thiệt."

Đối mặt với ánh mắt bụng đầy mưu tính của Tiêu Dục, Trầm Chung Khánh giật mình nổi da gà.

". . . Chỉ có ngươi vòng vèo nói nhiều!" Ngữ khí có chút bất mãn.

Tuy rằng Tiêu Dục không thừa nhận, nhưng Trầm Chung Khánh cũng đoán được kế ly gián hồi đó nhất định từ tay hắn mà ra, đối với những kế sách xảo quyệt nham hiểm này của hắn, Trầm Chung Khánh rất không thoải mái, đặc biệt mấy ngày nay hắn vì Chân Thập Nương bị lão phu nhân làm cho sứt đầu mẻ trán, Trầm Chung Khánh vừa nghĩ tới thì có loại xúc động muốn hung hăng đánh cho Tiêu Dục cùng Vạn Tuế một trận.

Không phải là vẫn biết đắc tội ai cũng không thể đắc tội hai tên tiểu nhân nham hiểm này, nắm đấm của hắn sớm xông lên rồi.

Cũng biết Trầm Chung Khánh vừa mới ở trước Ngọ môn chịu bực bội một trận, bây giờ hận không thể thấy ai cũng cắn cho hai miếng, Tiêu Dục cũng không tức giận, hắn thản nhiên cười với Trầm Chung Khánh, ". . . Hiền đệ không thích dùng kế xảo quyệt, thì thôi vậy."

Thấy Trầm Chung Khánh hết khí thế, Vạn Tuế ở một bên châm dầu vào lửa, ". . . tấu chương thỉnh cầu của Trầm lão phu nhân trẫm không có lý do không chấp nhận, hai vị ái khanh nếu đều không có biện pháp, thì trẫm chuẩn tấu." Vạn Tuế nhàn nhã bưng chén trà lên.

Có thể nhìn thấy Trầm Chung Khánh bị hạ gục đến không còn manh giáp, một bụng tức giận trước đó của Vạn Tuế tiêu tan hơn phân nửa, hắn nhàn nhã uống trà, một lòng muốn xem xem Trầm Chung Khánh mở miệng cầu xin Tiêu Dục nói kế sách ra thế nào.

Chương 171: Xin đi

Đang lúc giằng co, có tiểu thái giám vào bẩm báo, ". . . Trầm phu nhân cầu kiến Tướng quân."

". . . Thần dẫu có chết cũng sẽ không hưu Chân Thị, đêm tết nguyên tiêu nàng cũng có ơn cứu mạng với Tiêu đại ca cùng Vạn Tuế, các ngươi nhìn mà làm đi!" Trầm Chung Khánh liền đứng dậy, khom người thi lễ với Vạn Tuế, "Thần cáo lui trước."

Thấy Trầm Chung Khánh không đợi mình đáp ứng, đã đi theo tiểu thái giám, sắc mặt Vạn Tuế khẽ biến, chén trà trong tay vèo một cái bay ra ngoài.

Nghe thấy phía sau choảng một tiếng, thân thể Trầm Chung Khánh dừng lại, rồi tiếp tục bước về phía trước.

Chân Thập Nương đang bưng một ly sữa tươi phục linh lộ, chân mày cau lại, ngón tay qua lại địa chén sứ Thanh Hoa trơn bóng ấm áp, nghe thấy tiếng cửa, nàng ngẩng đầu lên, "Tướng quân. . ." Buông chén chậm rãi đứng lên.

Không biết là bởi vì nợ Chân Thập Nương quá nhiều trong lòng hổ thẹn, hay là Chân Thập Nương điềm tĩnh nhu thuận khiến Trầm Chung Khánh thư thái, hoặc là trên người nàng có sự an tĩnh lộ ra một cách tự nhiên khiến cho người ta mất hết ý nghĩ muốn giết người, để hắn cảm thấy an bình từ tận đáy lòng, vừa thấy được nàng, sự tức giận cùng oán hận do chịu nhục nhã trước cổng Ngọ Môn của Trầm Chung Khánh tích tụ lạichốc lát đã biễn mất sạch sẽ, nháy mắt yên lòng.

". . . Thất hoàng tử ra sao rồi?" Trầm Chung Khánh ngồi xuống bên cạnh Chân Thập Nương, thanh âm dịu dàng nhu hòa, cùng trước đó ở điện Thái Hòa với Vạn Tuế Tiêu Dục thổi râu trừng mắt tưởng như hai người, nếu lúc này Vạn Tuế cùng Tiêu Dục vào đây cùng hắn, nhất định sẽ rớt mắt.

Cùng là một người, khác biệt này sao lại lớn như vậy chứ?

"Chử tiên sinh cũng không có biện pháp." Nghĩ đến chúng thái y, đại phu dân gian đều nhất trí cho rằng Thất hoàng tử không thể cứu được nữa, đang bàn bạc muốn viết tấu chương liên danh, Chân Thập Nương yếu ớt thở dài một tiếng, "Hy vọng tỉnh lại vô cùng xa vời."

Chính là nói nàng cũng không có biện pháp?

Giữa lông mày Trầm Chung Khánh nhăn lại thành chữ xuyên *, ". . . Ngươi cũng không có biện pháp?" Trong giọng nói mang theo sự thất vọng nồng đậm.

Nếu nàng có thể chữa khỏi Thất hoàng tử, ít nhất thì mẫu thân cũng sẽ không bài xích nàng như vậy. Tung hoành sa trường, hắn đã từng chỉ huy thiên quân vạn mã, đối mặt với tàn sát xác chết khắp nơi máu chảy thành sông, mắt Trầm Chung Khánh hắn cũng chưa từng động. Thế nhưng, mặt đối với xích mích không giải quyết được giữa mẹ chồng nàng dâu của hai người, hắn lại cảm nhận được sự vô lực sâu sắc.

Chưa bao giờ có giờ phút này, Trầm Chung Khánh khát vọng Chân Thập Nương sẽ giống như như trong lời đồn, bản thân có thuật cải tử hồi sinh, có thể cướp mạng sống của Thất hoàng tử về từ trong tay lão Diêm Vương.

Nghe ra thất vọng của hắn. Trong lòng Chân Thập Nương đột nhiên có nỗi buồn khó tả.

Đứng dậy tiếp nhận trà cung nữ bưng vào, đích thân rót một chén đưa tới trước mặt Trầm Chung Khánh, Chân Thập Nương phất tay đuổi cung nữ thái giám trong điện, "Lão phu nhân. . ." Thanh âm của nàng có chút do dự, "gõ trống ở trước Ngọ môn?"

Nàng biết rồi?

Cũng đúng. Tin tức mẫu thân náo loạn lớn như vậy, nàng nếu không biết thì chính là người điếc.

Nhớ lại lão phu nhân ở trước Ngọ môn nhục mạ nàng, trong lòng Trầm Chung Khánh có sự bất an chưa từng có.". . . Ngươi không cần lo lắng, tất cả đều có ta." Né tránh ánh mắt của Chân Thập Nương, hắn thờ ơ nói.

Tất cả đều có hắn?

Hắn bá đạo kiên cường lại dám gánh vác, nàng tin chắc hắn là một bức tường chắn gió.

Thế nhưng, ngang ngược nữa cũng chỉ là đối với người khác, thân làm con, là thần tử, hắn dám thế nào với mẫu thân hắn. với Vạn Tuế?

"Bảy năm không con, thân mắc bệnh hiểm nghèo, thiếp sớm đã phạm vào Thất xuất. . ." Chân Thập Nương nhìn mắt Trầm Chung Khánh."Tướng quân. . . Hay là hòa ly đi."

Ngã tự bất khu khanh, bức bách hữu a mẫu

(ta không đuổi khanh, là a mẫu ép buộc.)

Đây là một bài thơ cổ kiếp trước nàng từng đọc "Khổng tước đông nam phi", lời của Lư Giang phủ tiểu lại Trọng Khanh lúc bị mẫu thân ép hưu thê đã nói với thê tử Lưu Lan Chi.

Gia mẫu không thích con dâu. Thì có thể ép nhi tử hưu, ở cổ đại, đây là một chuyện rất bình thường.

trên đường từ Di Hòa Điện tới, nàng luôn lo lắng, có một thân mẫu bị phu gia ruồng bỏ, cả đời Giản Vũ, Giản Văn sẽ không ngẩng cao đầu được, nếu suy nghĩ cho nhi tử, nàng không nên rởi khỏi hắn, thế nhưng, đây là tử cục, không phải do nàng lựa chọn!

Nàng đã có đầy đủ tài lực bảo đảm Giản Văn Giản Vũ có thể bình an lớn lên, cũng là lúc rời khỏi hắn, nếu như có thể đoán được tiên cơ, tranh thủ hòa ly, chí ít, Giản Vũ, Giản Văn sau này lớn lên sẽ không khó xử nữa.

Nàng còn muốn rời xa hắn!

Đột nhiên nghe lời này, lòng Trầm Chung Khánh hung hăng co giật một trận, "Câm miệng!" Mặt hắn sầm xuống, quát lên một tiếng lớn.

Tách trà bị rung động cũng vang lên lách cách.

Một câu nói cũng không để cho nàng nói xong, đây còn có để cho người sống hay không, đã từng gặp kẻ bá đạo, cũng chưa từng thấy ai bá đạo như vậy!

Lúc lâu, Chân Thập Nương mới thở phào một hơi.

Không nói hai lời, nàng đứng dậy đi ra ngoài.

Nhìn bóng lưng quật cường của nàng, Trầm Chung Khánh mím chặt môi.

Tay cầm chốt cửa, thân thể Chân Thập Nương ngừng lại, hít sâu liền mấy hơi, nàng quay người lại lại quay lại.

Thấy nàng quay lại, đáy mắt Trầm Chung Khánh trong nháy mắt hiện lên hào quang.

"Tướng quân. . ." Ngồi trở lại chỗ cũ, Chân Thập Nương gọi một tiếng.

Trầm Chung Khánh phụng phịu không nói.

"Có một số việc không phải là tức giận thì có thể giải quyết, thiếp muốn cùng Tướng quân nói chuyện. . ." Chân Thập Nương bình tĩnh nói, "Thiếp biết tính cách tướng quân không tốt, nhưng cho dù thế nào, đây là đại sự liên quan đến sau này thiếp đi con đường nào, còn mong Tướng quân có thể an tâm, nghe thiếp nói xong rồi cho ý kiến!" Ánh mắt nhìn Trầm Chung Khánh chằm chằm, khẩu khí của Chân Thập Nương kiên trì chưa từng có.

Trốn tránh không phải là biện pháp, cho dù thế nào, nàng cũng phải nói rõ với hắn!

Bị Chân Thập Nương nhìn chột dạ, khí thế của Trầm Chung Khánh từ từ bay mất, hắn quay đầu đi chỗ khác, hừ lạnh một tiếng, "Ngươi nói đi!"

". . . Tướng quân không thích thiếp, lại không chịu nghe lời của mẫu thân vứt bỏ thiếp, là bởi vì thiếp mắc bệnh nan y lại không có nhà để về, khiến Tướng quân không đành lòng." Chân Thập Nương chân thành nhìn Trầm Chung Khánh, "Thiếp rất biết ơn Tướng quân, cũng kính phục sự chính trực của tướng quân."

Nàng lại kính phục sự chính trực của hắn, lông mày Trầm Chung Khánh khẽ nhướn lên.

Chân Thập Nương đổi đề tài, "Chỉ là, thiếp mắc bệnh hiểm nghèo không thể sinh con cho tướng quân, Tướng quân năm nay đã hai mươi năm, nhưng vẫn không có con. . ." Thấy giữa lông mày Trầm Chung Khánh dựng lên, Chân Thập Nương hấp tấp nói, "Tướng quân nghe thiếp nói hết đã!"

Trầm Chung Khánh nặng nề mà hừ một tiếng.

"Cổ nhân nói, tội bất hiếu có không con là lớn nhất trong ba điều, Tướng quân không tuân theo lệnh sư mẫu hưu thiếp, lưng mang tội bất hiệu, sẽ bị người chỉ chỏ." Thanh âm thong thả, Chân Thập Nương vắt hết óc nghĩ toàn bộ những lý do có thể thuyết phục Trầm Chung Khánh, "Thiếp nhận rồi Tiêu lão phu nhân là mẫu thân, rời khỏi Tướng quân cũng không hẳn là không có nhà để về, nếu Tướng quân là áy náy trong lòng, thiếp. . ." Thanh âm của nàng có chút chần chờ, "Thiếp rất muốn Tướng quân có thể tặng tổ trạch cho thiếp, thiếp đó cũng quen rồi. Sau này Hỉ Thước Thu Cúc cũng có một nơi nương thân." Lẳng lặng nhìn Trầm Chung Khánh, "Thiếp là người không có tiền đồ, Tướng quân vẫn còn con đường rất dài phải đi, hai người đã không có tình cảm, thì thiếp là thật lòng không nỡ làm trễ nải Tướng quân."

Cho rằng đây là lý do thuyết phục Trầm Chung Khánh từ bỏ tự tôn đồng ý nước chảy bèo trôi cùng nàng hòa ly, nhưng câu nói sau cùng nói ra khỏi miệng. Trong lòng Chân Thập Nương không hiểu sao sinh ra sự chua xót khổ sở nhè nhẹ.

Đây mới là lời thật lòng của nàng đi.

Hắn tuy rằng chưa bao giờ hiểu tôn trọng là vì cái gì, nhưng nàng vẫn kính phục hắn là hán tử mạnh mẽ, đặc biệt trước Giao Thái điện vì bảo vệ tính mạng của nàng cùng Vạn Tuế Hoàng Hậu nói những lời bất kính, khiến nàng bây giờ nghĩ lại lòng vẫn rung động từng trận.

Không thể không nói, hồi đó lựa chọn không hòa ly ở lại bên cạnh hắn. Trong tiềm thức, nàng chẳng phải là ác ý trả thù cùng tư tâm, một thân bệnh tật này của nàng đối với bất kỳ nam nhân nào mà nói đều là trói buộc. Biết rõ hai người không có cảm tình thì không có tương lai, lại kiên cường kéo dài thời gian không để cho hắn tìm thêm nữa, làm lỡ mất thời gian đẹp nhất của hắn, nàng chính là ích kỷ nghĩ tới hắn cưới vợ phải muộn thêm một năm nữa, con trai trưởng tương lai của hắn lại sinh ra muộn thêm một năm, đối với Giản Vũ, Giản Văn lại nhiều thêm một phần lợi ích.

bây giờ chủ động rời đi, nàng là thật tâm, không muốn khiến hắn chậm trễ nữa.

Nếu như không phải là lão phu nhân và nàng như nước với lửa. Nếu như không phải là hậu viện tướng quân phủ hắn còn có một mỹ nhân rắn rết, nàng không ngại thẳng thắn nói ra chuyện Giản Vũ, Giản Văn rằng sau khi nàng chết sẽ trả lại nhi tử cho hắn.

Chung sống lâu như vậy, nàng tin tính cách ngay thẳng của hắn tuyệt sẽ không bạc đãi Giản Vũ, Giản Văn. Thế nhưng, hắn ngu ngốc trong việc hiểu tâm tư của nữ nhân và chính trị, khiến nàng thực sự không dám gật bừa.

trước khi Giản Vũ, Giản Văn chưa trưởng thành. Tuyệt đối không thể rơi vào tay Sở Hân Di.

Trong điện trầm tĩnh đến dị thường.

Trong lòng Chân Thập Nương nôn nóng hiếm thấy.

Sát tinh này sao vậy, lúc không nên nói thì cướp lời để nói, bây giờ nên nói hắn lại không nói.

Chân Thập Nương thở phào một hơi, áp chế phiền não không rõ trong lòng, "Thiếp nói xong rồi, Tướng quân có thể nói."

Trầm Chung Khánh bừng tỉnh mới lấy lại tinh thần, hắn nhìn thẳng Chân Thập Nương lúc lâu, hỏi, "Tội bất hiếu có không con là lớn nhất trong ba điều. . . Ngươi biết, bất hiếu có tam điều, là ba điều nào?"

"cái này. . ." Chân Thập Nương cứng họng.

Cái này nàng thật sự không biết.

Biết cổ đại có tam điều bất hiếu, nhưng câu kinh điển nhất là câu này, những thứ khác, nàng vẫn thật sự không có để tâm.

"Vu lễ hữu bất hiếu giả tam:

Vị a ý khúc tùng, hãm thân bất nghĩa, nhất bất hiếu dã

Gia bần thân lão, bất vi lộc sĩ, nhị bất hiếu dã

Bất thú vô tử, tuyệt tiên tổ tự, tam bất hiếu dã. ."

Dịch: (Trích: Huỳnh Chương Hưng)

(Đối với lễ có 3 điều bất hiếu:

- Thấy cha mẹ làm điều sai, đã không khuyên can mà còn thuận theo, đẩy cha mẹ vào chỗ bất nghĩa, đó là điều bất hiếu thứ nhất.

- Nhà nghèo cha mẹ đã già mà không chịu ra làm quan để dùng bổng lộc nuôi cha mẹ, đó là điều bất hiếu thứ hai.

- Không chịu lấy vợ, không có con trai nối dõi tổ tiên, đó là điều bất hiếu thứ ba)

Đang suy nghĩ sao bỗng nhiên hăn hỏi cái này, đã nghe Trầm Chung Khánh nói một cách chậm rãi, "Bảy năm không con là bởi vì ngươi từng bị ta ruồng bỏ năm năm, thân mắc bệnh hiểm nghèo là ta chưa làm tròn trách nhiệm của một tướng công, khiến ngươi vất vả lâu ngày thành bệnh, sáu năm trước ngươi có ơn cứu mạng ta, coi như là ân nhân của ta, đêm tết nguyên tiêu ngươi vì cứu giá chọc đến đại hoàng tử cùng Hoàng Hậu. . ." thở dài một hơi, "Ngươi bây giờ thân mắc bệnh nan y không nhà để về lại bị kẻ địch mạnh tìm kiếm, nếu Trầm Chung Khánh ta vứt bỏ ngươi lúc này chính là bất nghĩa, không bằng súc sinh, mẫu thân ép ta bỏ ngươi cũng là bất nghĩa, nếu ta chắp tay chịu nghe theo chính là a ý khúc tùng, hãm thân bất nghĩa, là đại bất hiếu!" (Thấy cha mẹ làm điều sai, đã không khuyên can mà còn thuận theo, đẩy cha mẹ vào chỗ bất nghĩa)

Câu nói sau cùng, ngữ khí vang lên hữu lực, chấn động lỗ tai Chân Thập Nương.

Nàng kinh ngạc nhìn Trầm Chung Khánh nói không ra lời.

Tên nhãi này tiếc lời như vàng, sao trước giờ nàng không phát hiện ra hắn cũng phân rõ phải trái nhỉ, lúc có thể nói như vậy, nói mấy câu đã khiến người am hiểu nhất nói dối lừa người như nàng cũng không thể nói gì hơn.

Còn có, còn có, hắn nói sáu năm trước nàng cứu hắn, là chuyện khi nào, sao nàng một chút cũng không biết?

Đang lúc kinh ngạc, lại nghe Trầm Chung Khánh lại nói, "có cảm tình hay không cái gì, giữ phu thê, làm gì có thích hay không thích!" Ngữ khí bá đạo không cho nghi ngờ, "Chỉ nữ nhân các ngươi lắm miệng không ốm mà rên, thích ngâm nga mấy thứ phong hoa tuyết nguyệt, chúng ta bái đường, viên phòng, ngươi chính là thê tử kết tóc của Trầm Chung Khánh ta, sống là người của ta, chết là quỷ của ta, cả đời này ta đều phải có trách nhiệm với ngươi!"

Ngươi sống là người của ta, chết là quỷ của ta, câu này rất thoải mái, tâm trạng Trầm Chung Khánh không hiểu sao khá hơn nhiều, thanh âm cũng hòa hoãn hơn, hắn nhìn Chân Thập Nương, ". . . Sau này không cho phép ngươi nói mấy lời vô nghĩa nữa!"

Chương 172: Đuổi đi

Thực sự là miệng chó không phun được ngà voi!

Chân Thập Nương lần đầu tiên phát hiện không ai có thể duy trì một mối hôn nhân không tình yêu một cách lý lẽ hào hùng như thế!

Đối mặt Trầm Chung Khánh như vậy, Chân Thập Nương không biết nên khóc hay nên cười.

". . . Thiếp thật lòng muốn cho Tướng quân tự do!" Nàng cắn cắn môi, "Thiếp có nghĩa mẫu, không tính là không nhà để về, cho dù bên ngoài có cường địch tìm đến, Tiêu đại ca cũng có thể bảo vệ thiếp không bị hãm hại."

Tiêu Dục bây giờ coi như là nghĩa huynh của nàng, bảo vệ nàng an toàn cũng là chuyện hiển nhiên.

"Ngươi câm miệng!" Trầm Chung Khánh đột nhiên vỗ bàn một cái, gân xanh trên trán giật không ngừng, "Nữ nhân của ta dựa vào cái gì để hắn bảo vệ!" thở hồng hộc ra một hơi, "Ngày mai ta sẽ đến Trung Đường phủ bãi bỏ chuyện Tiêu lão phu nhân nhận ngươi làm nghĩa nữ!"

Còn tưởng rằng hắn học được cách phân rõ phải trái với người khác rồi, chưa nói xong mấy câu đã lộ ra bản tính ngang ngược vô lý lại bá đạo vốn có rồi.

Nhìn thẳng vào Trầm Chung Khánh, Chân Thập Nương mặt hết xanh lại tím.

Bỗng nhiên, nàng đứng bật dậy, xoay người rời đi.

Đây là hắn lần thứ hai nhìn thấy Chân Thập Nương ôn đạm nhu thuận bị tức thành như vậy, lần đầu tiên là đêm tết nguyên tiêu nàng bị mẫu thân đuổi, hắn hiểu lầm nàng, trong cơn tức giận nàng cầm ấm lô đả hắn, nhìn bóng lưng bừng bừng lửa giận của Chân Thập Nương, cương nghị trên mặt Trầm Chung Khánh hiện ra đau khổ như bị xuyên tim.

Nàng vậy mà nói không có tình cảm với hắn!

Nàng còn muốn rời đi hắn, khi hắn mở rộng tấm lòng, muốn toàn tâm toàn ý đối xử tốt với nàng!

". . . Ta biết, mưu tính ngươi cưới ta như vậy, ngươi rất không cam lòng, nhưng ta thật sự thích ngươi, từ lần đầu tiên nhìn thấy ngươi huấn luyện quân trên trường luyện. . . . . Ngươi đừng nóng giận, sau này ta sẽ toàn tâm toàn ý đối tốt với ngươi, chỉ đối xử tốt với một mình ngươi!" Đêm đại hôn thanh âm nhút nhát như hoàng oanh của nàng lại vang ở bên tai.

Khuôn mặt non nớt, con ngươi lóe sáng.

Cho dù trong những ngày tháng ở đã từng ruồng bỏ nàng kia, cũng ngẫu nhiên có thể làm hắn nhớ lại sự ngây ngô lúc đầu và tính yêu chấp mê khiến người nghẹt thở kia.

Bắt đầu từ khi nào, đều biến mất rồi?

Từ trước đến nay hắn cũng không biết, đã từng cho rằng sau khi tình yêu nàng dồn hết vào hắn như gông xiềng hoàn toàn biến mất, lại sẽ khiến hắn đau đớn như vậy. Không thể hô hấp.

Ngoài cách thô bạo giữ nàng lại, thậm chí hắn không biết mình còn có thể làm gì?

. . .

Đẩy cửa ra, Vinh Thăng hoảng loạn đứng thẳng người.

Còn có bộ dạng như nghe trộm?

May mà giữa nàng và Trầm Chung Khánh trong sạch, không có chuyện gì không thể cho ai biết, nếu không, thì thật lúng túng!

Lạnh lùng quét mắt về phía khuôn mặt của Vinh Thăng một cái. Chân Thập Nương cất bước đi về phía hành lang.

"Phu nhân. . ." Vinh Thăng gọi một tiếng.

không quay đầu, Chân Thập Nương dừng lại.

"Tướng quân. . . bị kẹp ở giữa ngài và lão phu nhân rất cực khổ. . ." Trong giọng nói của Vinh Thăng mang theo sự cầu xin, "Vì không chịu hưu ngài, Tướng quân vừa rồi quỳ xuống van xin lão phu nhân trước mặt tất cả mọi người ở Ngọ Môn, trong lòng hắn rất phiền não buồn khổ. Ngài. . . Cũng đừng gây thêm phiền phức cho tướng quân nữa."

Hắn lại vì không hưu nàng quỳ xuống van xin lão phu nhân trước mặt bàn dân thiên hạ!

Thân thể Chân Thập Nương chấn động.

Đứng trên bậc thang bạch ngọc ngoài Thái Hòa điện, ánh mặt trời sáng rỡ xuyên qua tán cây trước điện rực rỡ chiếu ở trên người, tỏa ra không khí ấm áp. Ngửi ánh mặt chiếu vào cây hương nhãn trước điện tỏa ra mùi hương đặc biệt thơm mát, lòng Chân Thập Nương dần dần bình tĩnh lại.

Nghe Thu Cúc nói, lúc lão phu nhân ở trước Ngọ môn đánh trống, người vây quanh sơn nhân hải.

Trước mặt nhiều người như vậy, hắn tình nguyện chịu trách mắng nhục nhã mà quỳ xuống, cũng không chịu đồng ý hưu nàng.

Hắn. . . Cũng không phải yêu thể diện như thế, ngu hiếu. . . như thế.

vẫn còn có thể cứu chữa đi?

Chỉ là, lão phu nhân đánh trống. Vạn Tuế sẽ xử lý chuyện này thế nào?

là con là thần, Trầm Chung Khánh có thể vượt qua được lão phu nhân cùng Vạn Tuế sao?

Lắc đầu, Chân Thập Nương cười khổ.

. . .

Lão phu nhân khẩn trương ngồi ở trong thiên điện. Sắc mặt nàng có chút tái, hoàn toàn không có thần thái lúc đánh trống ở Ngọ Môn trước đó.

Bị dẫn đến đây hơn nửa canh giờ rồi, Vạn Tuế vẫn chưa triệu kiến nàng. Lão phu nhân vẫn vắt óc suy nghĩa, nàng vẫn không hiểu, vì sao người bên ngoài lại chửi nàng bà điên?

Gia môn bất hạnh, có con dâu bại hoại như thế, không nên hưu ư?

Vạn Tuế đến bây giờ vẫn chưa triệu kiến nàng, có phải cũng cho rằng hành động đánh trống ở Ngọ Môn của nàng là quá điên cuồng, là một bà điên hay không?

Ý nghĩ vừa thoáng qua, sắc mặt lão phu nhân lại tái thêm vài phần.

Phó công công đẩy cửa vào.

Lão phu nhân hốt hoảng đứng lên, cúi người hành lễ, "công công an. . ."

"Ngài là mẫu thân của Trầm đại tướng quân, chúng ta sao dám nhận đại lễ của ngài." Phó công công cuống quít nghiêng mình nghiêng qua một bên, "Lão phu nhân muốn lấy đầu của chúng ta sao." Sờ sờ mấy bình trà, sắc mặt nhất thời tối sầm, quay đầu lại hướng nhìn cung nữ thái giám hai bên quát, "hầu hạ thế nào đó, trà lạnh cũng không biết đổi!"

Lập tức có tiểu thái giám chạy tới xách ấm trà ra ngoài.

Phó công công nhân tiện ngồi đối diện lão phu nhân, yếu ớt thở dài.

"Công công có biết, khi nào Vạn Tuế triệu kiến lão phụ?" Lão phu nhân thử hỏi thăm dò.

"Đừng nói nữa. . ." Phó công công cũng không ngẩng đầu khoát khoát tay, "Ngài tới thật không không đúng lúc, Vạn Tuế hai ngày nay đang phiền lòng đó."

"sao?" Thần sắc lão phu nhân căng thẳng.

"Còn. . ." Phó công công mở miệng muốn nói, bỗng nhiên lại vội vàng dừng lại, hắn phất tay đuổi cung nữ thái giám hai bên, rồi mới lên tiếng, "Còn không phải là bởi vì chuyện Trầm phi nương nương. . ."

Trầm phi nương nương?

Lão phu nhân giật mình, thầm nghĩ, "Nữ nhi lại sao vậy?" tim bang bang nhảy loạn, thanh âm của lão phu nhân có chút run, "Trầm phi nương nương. . . Làm sao vậy?"

Vẻ mặt Phó công công hơi do dự.

Cúi đầu suy nghĩ một chút, cuối cùng thở dài, "Mà thôi, ngài là thân nương của Trầm phi nương nương, chuyện này ngài sớm muộn gì cũng biêt, chúng ta sẽ không giấu diếm ngài."

Lão phu nhân nghiêng người về phía trước, "Công công mời nói. . ." lòng căng thẳng.

"Ngài cũng biết, Thái Hậu luôn không thích Trầm phi nương nương, nói nàng quá yêu mị. . ."

Chuyện này là sự thật.

Thái Hậu đối với chuyện nữ nhi Trầm Trung Như thăng liền sáu cấp lên làm phi rất bất mãn, lần đó nàng đi Quan Sư Cung chúc mừng, Trầm Trung Như đã lén lút khóc lóc kể lể với nàng, nói trong lễ thụ phong Thái Hậu cố ý gây khó dễ. Nghe xong lời này, lòng lão phu nhân nhất thời có chút vẻ lo lắng.

Nữ nhi bị gia mẫu ghét, luôn là tâm bệnh của nàng.

Thế nhưng vị cô gia - vua của một nước này ngay cả vị nhạc mẫu là mình gặp cũng phải quỳ a, nếu không, nàng nhất định sẽ bảo Trầm Chung Khánh bắt mẹ chồng của nữ nhi mấy tháng, xem nàng còn dám bắt nạt con gái của mình hay không.

". . . Trầm phi nương nương lại làm Thái Hậu tức giận?" Thanh âm của lão phu nhân có chút lo sợ, hoàn toàn quên mục đích hôm nay mình tới.

"Còn không phải là bởi vì chuyện lần trước Trầm phi nương nương sảy thai, Vạn Tuế sủng ái nương nương. Không để ý phòng sinh ô uế, ở Quan Sư Cung suốt năm ngày, khiến cho lục cung oán thán khắp nơi, cáo trạng sang chỗ Thái Hậu, nói Quan Sư Cung ô uế động đến long khí của hậu cung, Thất hoàng tử mới hôn mê bất tỉnh. . ." Phó công công nghiêm trang nói."Thái Hậu giận tím mặt, nói Trầm phi nương nương dụ dỗ Vạn Tuế, cố chấp phải đày nàng vào lãnh cung, Vạn Tuế đang đau đầu vì chuyện này đó."

Đày vào lãnh cung?

Việc này khác gì hưu thê ở nhà thường dân!

Một khi nữ nhi bị đày vào lãnh cung, cả đời này không có cơ hội lật mình nữa.

Lão phu nhân giật mình."Bệnh của Thất hoàng tử sao có thể liên quan đến Trầm phi nương nương, đây là mưu hại!" Phòng sinh ô uế, chạm đến cũng phải là chạm đến Vạn Tuế. Sao có thể chạm đến Thất hoàng tử?

"Đúng vậy. . ." Phó công công hùa theo, "Đều là phi tần lục cung đố kị Trầm phi nương nương độc chiếm thánh sủng, mới tự bịa đặt ra, Vạn Tuế tất nhiên là không tin, nhưng Thái Hậu tin a." Phó công công nhìn Trầm lão phu nhân, "Lão phu nhân ngài nói, từ xưa đến nay xem, nào có là nương bảo hưu con dâu. Mà nhi tử dám không nghe chứ?"

"việc này. . ."

Lão phu nhân thân thể chấn động.

Nàng nhớ lại chuyện mình ép Trầm Chung Khánh hưu thê.

Gia mẫu bảo hưu, nhi tử dám không nghe ư?

Lẽ nào con gái của mình những năm cuối đời thật sự phải ở trong lãnh cung nơi mà không bằng cả từ đường ư?

"Vạn Tuế không nỡ, hai ngày nay đang vì chuyện này mà phiền não." Thấy nàng sợ hãi. Phó công công thừa cơ nói, "Nghe chúng ta một câu nói, ngài cũng đừng làm phiền vạn tuế nữa. Hôm nay ngài về trước đi, chờ mấy ngày nữa tâm tình Vạn Tuế tốt lên lại đến. . ." Nhớ ra gì đó, lại thấp giọng, "Phu thê Thái Hậu và Tiên Đế tình thâm, Tướng quân lại là Tiên Đế chỉ hôn, ngài liều lĩnh đòi Vạn Tuế kháng lại chỉ dụ của Tiên Đế như thế, cố chấp nói Tiên Đế không biết nhìn ngời, truyền tới tai Thái Hậu. . ." Lắc đầu, "Sợ là Vạn Tuế cho dù quỳ ở ngoài Từ Ninh Cung mười đêm, Thái Hậu cũng sẽ kiên trì đày Trầm phi nương nương vào lãnh cung."

Không phải đúng lý sao.

Lão phu nhân nghe thấy sắc mặt tái mét, "Đa tạ công công chỉ điểm, vẫn mong công công truyền lời giúp ta, bản tấu kia còn nhiều thiếu xót, ngày khác ta trình lên cái khác."

Phó công công lau mồ hôi.

Trong lòng niệm câu, "A di đà phật, đuổi được bà điên này đi rồi."

Vừa rồi hô tiểu thái giám vào đưa lão phu nhân về tướng quân phủ, chợt nghe bên ngoài cửa cung hô to một tiếng, ". . . Thái Hậu giá lâm!"

Lão phu nhân vừa vịn trác án đứng lên, bịch một tiếng, lại té ngồi xuống, bất an nhìn về phía Phó công công.

Thái Hậu đến rồi, nàng muốn làm gì?

Phó công công đầu đầy mồ hôi.

Sao nói đến Tào Tháo là Tào Tháo đến rồi, hắn bên này vừa nhắc tới Thái Hậu, bên kia Thái Hậu đã đến!

không phải là nghe thấy hắn nói xấu sau lưng, tới đối chất đi?

Ổn định tinh thần, Phó công công chuyển hướng lão phu nhân, "Thái Hậu lại tới ép vạn tuế, ngài về phủ tránh trước đi, ngàn vạn lần đừng náo loạn nữa, bị Thái Hậu biết ngài trách móc Tiên Đế không biết nhìn người, thề phải hưu con dâu ngài ấy chọn, Trầm phi nương nương sợ không thể lưu lại được nữa."

Lão phu nhân bị dọa tái mặt, ". . . Đều là chuyện tốt tiện nhân kia gây ra!"

"Ngài còn dám chửi bới Trầm phu nhân?" Phó công công nhướn mày, "Ngài không biết, Vạn Tuế hai ngày nay luôn kéo dài không chịu hạ chỉ dày Trầm phi nương nương vào lãnh cung, chính là hy vọng Trầm phu nhân chữa khỏi bệnh của Thất hoàng tử, phá vỡ lời đồn, khiến cho Thái Hậu vui vẻ, thả Trầm phi nương nương. . . Lời này của ngươi truyền tới tai Thái Hậu, trong cơn tức giận nàng không để cho Trầm phu nhân xem bệnh cho Thất hoàng tử nữa, thì Trầm phi nương nương một chút cơ hội cũng không còn!"

Lão phu nhân có chút choáng váng.

Phó công công thừa dịp đưa mắt ra hiệu với tiểu thái giám.

Tiểu thái giám tiến lên đỡ lão phu nhân đi ra ngoài, ". . . Ta nói Trầm lão phu nhân này, ngươi muốn hưu con dâu, sớm một ngày một một ngày đều được, không cần phải ngay lúc này, bây giờ vẫn nên bảo vệ Trầm phi nương nương quan trọng hơn, nếu không muốn nàng bị đày vào lãnh cung, ngươi vẫn nên trở về thắp hương khấn phật, cầu khẩn con dâu ngài y thuật cao siêu, chữa khỏi cho Thất hoàng tử!"

Lão phu nhân vội vội vàng vàng đồng ý, ". . . Ta lập tức trở về thắp hương cầu Bồ Tát."

Tiễn lão phu nhân, Phó công công quay đầu lại, như có điều suy nghĩ nhìn đại môn màu đỏ phía sau khảm chín chín tám mươi mốt cây đinh, thầm nghĩ, "Đang yên đang lành, Thái Hậu tới làm gì?"

Chương 173: Khó cả đôi đường

Đại doanh Phong Cốc và Liễu Lâm Trấn cách Thương Kinh không xa, Trầm Chung Khánh lại dùng khoái mã trong quân, Diêm Vương Sầu Chung Lâm và Lô Tuấn khoảng giờ Tỵ (9~11h) đã lần lượt được đón vào trong cung.

*Khoái mã: ngựa có tốc độ nhanh

". . . Sư phụ thực sự là Giản đại phu danh tiếng hiển hách?" Lô Tuấn không thể tin nhìn Chân Thập Nương.

"Tiên sinh đã hỏi ba lần rồi. . ." Nhìn thấy Trầm Chung Khánh mất tự nhiên quay mặt qua chỗ khác, Chân Thập Nương mỉm cười.

Cũng phát hiện sắc mặt Trầm Chung Khánh khác thường, Lô Tuấn biết điều áp chế nghi vấn đầy trong lòng.

Chẳng trách được rong huyết, người nên chết từ bốn năm trước, nàng có thể nghịch thiên mà kéo dài mạng sống đến bây giờ, đột nhiên biết vị phu nhân đã từng được Trầm Chung Khánh mang theo đến chỗ hắn cầu y lại chính là Giản đại phu y thuật cao siêu hành tung bí ẩn, Diêm Vương Sầu Chung Lâm cũng khiếp sợ không khép được miệng.

Chỉ là, hắn cũng không thân quen như Lô Tuấn và Chân Thập Nương, trong lòng còn hiếu kỳ hơn Lô Tuấn, nhưng một câu cũng không dám hỏi, cẩn thận bái kiến Trầm Chung Khánh cùng Chân Thập Nương, liền cung kính đứng ở một bên.

Thái giám phụng mệnh chuyền lời trở lại, ". . . Vạn Tuế đang cùng Thái Hậu ở điện Thái Hòa, để nô tài dẫn Chung đại phu cùng Lô tiên sinh đi Di Hòa Điện bắt mạch cho Thất hoàng tử."

Hóa ra vội vã đón bọn hắn tới,là xem bệnh cho Thất hoàng tử.

Chung Lâm cùng Lô Tuấn bừng tỉnh.

Hoàng bảng đã dán từ lâu, nhưng Chung Lâm tính tình cẩn thận, nhát gan sợ phiền phức, tất nhiên là không dám vào vũng bùn này, Lô Tuấn vốn là một đại phu điều trị ngoại thương do đao kiếm lại không dám đi bóc hoàng bảng, bệnh nhân là Thất hoàng tử, làm không tốt sẽ gây họa sát thân.

Họ không hẹn mà cùng nhìn về phía Chân Thập Nương.

Vị Giản đại phu danh tiếng hiển hách này nổi tiếng về điều trị nghi nan tạp chứng, có nàng ở chỗ này, còn mời họ tới làm gì?

Đặc biệt Lô Tuấn, ngoài miệng không nói chuyện, trong mắt đầy nghi hoặc.

"Hoàng tử đã ngủ mê man ba mươi lăm ngày. . ." Chân Thập Nương giới thiệu bệnh tình của Thất Hoàng Tử, "Chử tiên sinh ẩn cư ở Bách Tuyền cũng phụng chỉ tới rồi, cũng bó tay, Tướng quân mời hai vị tiên sinh tới, cũng là thêm một người thêm một cơ hội. Mọi người tiếp thu ý kiến hữu ích,nghiên cứu ở góc đồ không giống nhau, chắc cũng có thể nghĩ ra biện pháp." Không có đại phu nào có thể chữa bách bệnh, loại hội chuẩn này ở kiếp trước cũng không có gì mới lạ, Chân Thập Nương nói rất thản nhiên.

Chân Thập Nương từng đào tạo cho Quân y viện gần hai tháng, năng lực tổ chức lão luyện và tấm lòng rộng rãi này của nàng Trầm Chung Khánh cùng Lô Tuấn cũng không xa lạ gì. Cảm thấy lời của nàng rất tự nhiên.

Chung Lâm lại trợn tròn mắt.

Hành y ba mươi năm, hắn biết y đạo thế gia đối với y thuật của mình và danh vọng có bao nhiêu bảo thủ, đáy mắt kinh ngạc thoáng qua vẻ khâm phục.

Trầm Chung Khánh đã đứng lên.

Chử Du cùng các thái y đều ở đây, Di Hòa Điện tụ tập đầy người, thấy Trầm Chung Khánh lại dẫn theo hai vị đại phu vào. Vội vàng tiến lên nhộn nhịp làm lễ ra mắt, thường ngày cũng đã từng nghe danh hai bên, hàn huyên với nhau một lúc. Chân Thập Nương đích thân dẫn hai người vào tẩm điện.

Không biết họ có thể giúp Chân Thập Nương cứu sống Thất hoàng tử hay không?

Không nói một lời đứng ở trước tẩm điện của Thất hoàng tử, sắc mặt lạnh lùng nhìn cửa đóng chặt ở trước mắt, trong lòng Trầm Chung Khánh thấp thỏm không yên, tay không tự chủ nắm thành quyền.

Vẻ mặt Vinh Thăng khẩn trương đi vào, "Tướng quân. . ." Hắn kề bên tai Trầm Chung Khánh thấp giọng nói vài câu.

Thần sắc Trầm Chung Khánh đại biến.

Hắn quay người lại, vội vàng ra khỏi Di Hòa Điện.

Trong Di Hòa điện ầm ĩ một trận, chúng thái y ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi."Trong cung lại đã xảy ra chuyện gì, lại khiến Đại tướng quân đướng trước Thái Sơn đang sụp đổ cũng không biến sắc tái mặt." Trong lúc nhất thời, lòng mọi người đều căng lên.

Thái Hậu ngồi phượng liễn đi rồi. Trong điện Thái Hòa còn lại sự yên tĩnh đến dọa người.

Tiểu thái giám dẫn Tiêu Dục vào.

". . . Thái Hậu muốn gả Ngũ công chúa cho Trầm tướng quân, đổi lấy mạng của Chân Thị." Vạn Tuế vứt ý chỉ của Thái Hậu cho Tiêu Dục.

Thái Hậu muốn giết Chân Thập Nương?

Thái Hậu sao đột nhiên tham gia vào, quản chuyện của ngoại thần chứ?

Chợt lóe lên. Tiêu Dục nhớ lại Thái Hậu cùng An Khánh Hầu năm đó từng kết qua minh, hắn quỳ bịch xuống, "Vạn Tuế minh giám, Trầm phu nhân là bởi vì đêm tết nguyên tiêu cứu giá, phá hủy chuyện tốt của An Khánh Hầu và Hoàng Hậu, Hoàng Hậu mới thề sống chết muốn mạng của nàng."

"Trẫm biết!" Vạn Tuế đập một quyền lên long án, "Nhưng Thái Hậu là mẫu hậu của trẫm!" Chân Thập Nương là tâm can của Trầm Chung Khánh, không giết được, nhưng lệnh của mẫu thân không thể phản kháng, cho dù thân là vua của một nước, thì hắn làm được gì, nặng nề mà thở dài một hơi, "Ái khanh có diệu kế nào không?"

"Trầm phu nhân có công cứu giá, Vạn Tuế có thể nói sự thật với Thái Hậu, xin Thái Hậu thu hồi ý chỉ."

"Trẫm xin rồi. . ." Vạn Tuế thở dài, "Thái Hậu đáp ứng hậu táng Chân Thị, cũng ban thưởng phong thụy hiệu." Sinh tôn chết thụy, nam nhân khổ cực tranh đấu cả đời đều chưa chắc có thể đạt được, nữ nhân có thể được Vạn Tuế khâm thưởng thụy hiệu, chính là vô cùng vinh quang.

Sống cũng không thể hưởng thụ, chết rồi cần những hư danh có ích lợi gì!

Tiêu Dục tiếp tục dập đầu, ". . . Trầm tướng quân cùng Trầm phu nhân cũng không quan tâm hư danh."

Nhắc tới Trầm Chung Khánh, trong lòng Vạn Tuế một trận phiền não, ". . . ái khanh nói làm sao bây giờ?"

chẳng qua cũng chỉ là một mạng người, cũng bởi vì nàng là thê tử của Trầm Chung Khánh, hắn mới khó xử như thế.

Nếu không, sớm đã nghe theo ý của Thái Hậu.

Tiêu Dục nhìn trái phải một cái.

Vạn Tuế vung tay lên.

Thái giám cung nữ hai bên lặng lẽ lui ra ngoài.

". . . Vạn Tuế có thể tìm một nữ tử có tướng mạo tương tụ Trầm phu nhân treo đầu dê bán thịt chó." Tiêu Dục thấp giọng.

Còn tưởng rằng có ý hay gì chứ!

Vạn Tuế cưỡng chế tức giận đầy người không răn dạy Tiêu Dục, hắn nhẫn nhịn nói, "Thái Hậu là mẫu thân thân sinh của trẫm, trẫm làm sao có thể lừa dối người như thế?" Lại nói, "Một khi bị phát hiện, khanh bảo trẫm còn mặt mũi nào đi gặp phụ hoàng!" Phụ trách quản lý hậu cung đã hơn ba mươi năm, phù trợ hai đời quân vương thượng vị, Thái Hậu cũng không phải hài tử ba tuổi, dễ bị lừa như thế.

Nghĩ đến mấy năm nay Thái Hậu tuy rằng không để ý tới chính sự, nhưng tai mắt lại trải rộng hậu cung, Tiêu Dục một trận uể oải, hắn thấp giọng nói, ". . . Trước Giao Thái điện ngài cũng nhìn thấy, Trầm phu nhân là vảy ngược của Trầm tướng quân, nếu Vạn Tuế cứ giết như thế. . ." Tiêu Dục lắc đầu.

"Lệnh của mẫu thân không thể làm trái, ái khanh bảo trẫm phải làm thế nào?"

Nhớ lại Trầm Chung Khánh ngang ngược bá đạo như vậy, vừa rồi ở trước Ngọ môn, còn bất đắc dĩ ngay trước mặt vạn dân quỳ xuống xin Trầm lão phu nhân, Tiêu Dục cười khanh khách.

"Chân Thị trời sinh đoản mệnh, cho dù trẫm không giết nàng, nàng cũng sống không được bao lâu. . ." Vạn Tuế lẩm bẩm nói, như là nói với Tiêu Dục, hoặc như là khuyên nói mình, "Cứ tạm thời giữ lại trong cung xem bệnh cho Thất hoàng tử, đợi sau khi Trầm tướng quân đi động thủ lần nữa đi, cứ nói bệnh bộc phát. . ." Thanh âm dừng một chút, "Không trị được mà chết, trẫm. . . Sẽ dùng lễ nghi mệnh phụ cao nhất hậu táng nàng." Yếu ớt thở dài, "Trẫm sẽ sửa lại kết án của cả nhà Chân Thượng Thư là sai, cũng coi như không phụ lòng ơn nàng cứu mạng trẫm rồi. . ."

Cũng chỉ có thể như thế, cơ thể căng thẳng của Tiêu Dục cũng dịu lại.

Trong Thái Hòa Điện, chỉ nghe thấy tiếng cát chảy soàn soạt của đồng hồ cát.

"Người đâu!" Trong yên lặng, Vạn Tuế đột nhiên hô to một tiếng.

Tiêu Dục bỗng nhiên giật mình, hắn mấp máy môi cuối cùng cũng không phát ra âm thanh, chỉ trơ mắt nhìn Phó công công lên tiếng trả lời đi vào.

"Truyền khẩu dụ của trẫm. . ." Thanh âm Vạn Tuế hơi chậm lại, "chuyện Thái Hậu tới điện Thái Hòa hạ chiếu, tất cả không được truyền ra ngoài, nếu không, giết chết bất luận tội!"

Phó công công vừa đi, có tiểu thái giám gõ cửa vào, ". . . Trầm tướng quân cầu kiến."

Vạn Tuế giật mình, "Không gặp!"

Lúc này mà gặp sát tinh kia?

Hắn còn muốn sống lâu hơn chút nữa!

Ai ngờ, bên này hắn vừa dứt lời, bên kia Trầm Chung Khánh đã đẩy cửa điện ra, bước đi mạnh mẽ uy vũ sinh ra gió sát khí bừng bừng đi vào.

Trong điện nhất thời yên tĩnh.

Vạn Tuế vẫn ngẩn ra nhìn hắn, ngay cả lời răn dạy cũng quên nói.

Ánh mắt Trầm Chung Khánh chậm rãi quét một vòng, rơi trên người Tiêu Dục đang quỳ trên mặt đất, thân thể Trầm Chung Khánh chấn động, hắn bước lên phía trước, quỳ bịch xuống, ". . . Nghe nói Thái Hậu muốn giết Chân Thị?"

Vạn Tuế như quả bóng xì hơi lại dựa vào ghế.

"Chân Thị có công cứu giá!" Thấy Vạn Tuế không nói, Trầm Chung Khánh dập đầu nói, "Hoàng hậu nương nương thề muốn tính mạng của Chân Thị, cũng là bởi vì nàng phá hủy kế bức vua thoái vị của An Khánh Hầu, cứu Vạn Tuế!"

"Thái Hậu là mẫu thân của trẫm." Trong thanh âm của Vạn Tuế mang theo vài phần bất đắc dĩ, "Trẫm là vua của một nước, cũng là con!" Hắn nhìn Trầm Chung Khánh, "Ta lấy hiếu trị thiên hạ, trẫm quyền thế có lớn hơn nữa, cũng không đấu được với một chữ hiếu!" Chỉ vào ý chỉ của Thái Hậu trên án thư, "Ý chỉ của Thái Hậu đã hạ xuống, ngươi muốn trẫm làm thế nào?"

"Bất hiếu có tam điều, a ý khúc tùng, hãm thân bất nghĩa, là một người con bất hiếu. . ." Trầm Chung Khánh dập đầu nói, "Chân Thị có công cứu giá Vạn Tuế, lại thân mang y thuật tế thế cứu người, vô tội mà bị giết, truyền tới tai người trong thiên hạ, là đại bất nghĩa. . . Vạn Tuế khúc tùng như vậy, cũng là bất hiếu!"

*Ba điều bất hiếu mình đã nói rất rõ từ chương 171, ai không nhớ thì đọc lại T^T

Nhìn thẳng vào khuôn mặt lạnh lùng nghiêm nghị quật cường của Trầm Chung Khánh, Vạn Tuế tức đến buồn cười.

"Ngươi lại giảng đạo lý với trẫm!" Hắn đứng bật dậy, bước vài bước đến trước mặt Trầm Chung Khánh, khom lưng nhìn hắn, ". . . Chân Thị có công cứu giá trẫm, trẫm giết nàng là bất nghĩa, nhưng chuyện này người trong thiên hạ không biết!" Chuyện An Khánh Hầu mưu phản bị áp chế, công cứu giá của Chân Thập Nương tự nhiên cũng bị áp chế, "Ngược lại, Chân Thị lấy thân phận nữ tử hành y bên ngoài, mặc dù chưa trái với luật pháp, nhưng trong mắt người đời dũ sao cũng là chuyện đồi phong bại tục, ngay cả Trầm lão phu nhân cũng coi đó là sỉ nhục, ở trước Ngọ môn đánh trống muốn trẫm hưu nàng, náo loạn đến người trong thiên hạ đều biết, bây giờ Thái Hậu vì cho cảnh tỉnh nữ nhân trong thiên hạ hạ chỉ giết nàng, ngươi bảo trẫm trách móc mẫu hậu đây là chuyện bất nghĩa thế nào?" Chỉ ra bên ngoài, "Bây giờ ngươi đi tìm để người trong thiên hạ nói một chút, trẫm nghe lệnh Thái Hậu giết Chân Thị, rốt cuộc là có phải là a ý khúc tùng, rơi vào thân bất nghĩa!"

Không sợ Trầm Chung Khánh nói đạo lý với hắn như vậy, Vạn Tuế chỉ sợ Trầm Chung Khánh cãi ngang với hắn.

Hắn ánh mắt nhìn chằm chằm Trầm Chung Khánh, ngực lúc lên lúc xuống thở hổn hển, chỉ thiếu nói, "Ngươi không có biện pháp với mẫu thân ngươi, bây giờ mẫu thân ta muốn giết người, lý lẽ căn cứ đủ cả, ta có thể có biện pháp gì với bà chứ?"

Nếu nói những điều này, mười người Trầm Chung Khánh cũng không theo kịp Vạn Tuế, thân thể hắn nhất thời cúi thấp xuống.

Vạn Tuế nói không sai, nếu không phải buổi sáng lão phu nhân đánh trống, chỉ trọng thần triều đình biết chuyện Chân Thập Nương hành y, hắn còn có thể cậy mạnh mà bắt giữ miệng, bây giờ người trong thiên hạ đều biết rồi, tuy rằng Chân Thập Nương hành y cứu người là nghĩa, nhưng dù sao cũng không hợp với phong tục, Thái Hậu muốn cảnh tỉnh nữ nhân trong thiên hạ, cưỡng chế giết nàng cũng là danh chính ngôn thuận!

Nói cho cùng, vẫn là mẫu thân của hắn, cố gắng đẩy Chân Thập Nương lên đoạn đầu đài (máy chém)!

Nhớ lại chuyện lão phu nhân ở trước Ngọ môn cố tình gây sự, từ tận đáy lòng Trầm Trung Khánh sinh ra hàn ý.

Chương 174: Vây kín

"Cho dù thế nào, Chân Thị có ơn cứu mạng thần, là ân công của thần, chỉ cần thần còn một hơi thở, thì tuyệt đối sẽ không để cho nàng bị giết một cách vô tội!" Không nói lại được Vạn Tuế, Trầm Chung Khánh dứt khoát giở trò vô lại, hắn cúi đầu, mắt cũng không nhìn Vạn Tuế, nói một cách ngang ngược.

Thấy Trầm Chung Khánh lại giở thói ngang ngược, Vạn Tuế cảm thấy bất lực.

Nếu như có thể, hắn thật muốn cúi đầu lạy Trầm Chung Khánh hắn ba cái.

Chẳng qua một nữ nhân, tả hữu mạng cũng không dài, giao ra lại có cái gì, hắn làm gì chết như vậy khiêng!

Cái gì cũng thiếu, trên đời này chỉ có nữ nhân là không thiếu.

Nếu như hắn thích, không chỉ Ngũ công chúa, mình tặng cho hắn một xe nữ nhân cũng được, chỉ cần đổi lấy cái mạng này của Chân Thập Nương!

"Hiền đệ bớt giận. . ." Thấy sắc mặt Vạn Tuế tím rồi bạch, bạch rồi tím, đứng đó không nói lên lời, sợ Trầm Chung Khánh gây chuyện trở thành bế tắc, cuối cùng không còn cách nào cứu vãn, Tiêu Dục vội vàng khuyên nhủ, "Đệ muội thân mang nhân thuật (nghề nhân từ - cứu thế), còn có nhân tâm (trái tim nhân ái) hiếm thấy, Vạn Tuế cũng không nỡ giết nàng, chỉ là, ý chỉ của Thái Hậu không thể làm trái. . ." Thấy Trầm Chung Khánh trừng mắt, Tiêu Dục thở dài, "Hiền đệ đặt mình vào hoàn cảnh người khác suy nghĩ một chút, đệ cũng bất lực với Trầm lão phu nhân, thì Vạn Tuế còn có thể làm gì Thái Hậu chứ?" Lắc đầu, "Chuyện này, biện pháp giải quyết duy nhất chỉ có cầu xin Thái Hậu thu hồi ý chỉ."

Trong miệng nói như vậy, trong lòng Tiêu Dục lại yếu ớt thở dài một tiếng.

Muốn thuyết phục Thái Hậu, điều này nói thì dễ!

Thái Hậu vì năm đó nợ nhân tình của An Khánh Hầu mới nhúng tay vào việc này.

Hơn nữa, có Trầm lão phu nhân đánh trống trước Ngọ môn quả quyết nói Chân Thập Nương thất đức, cho dù họ muốn dùng chữ lý ngăn chặn Thái Hậu cũng không thể.

Âm thầm chấp nhận, sau khi Chân Thập Nương chết vẫn còn có vinh quang, nếu tiếp tục náo loạn, chọc giận Thái Hậu, suy đi tính lại, Chân Thập Nương sẽ bị hỏa thiêu dưới danh nghĩa là phụ nữ vô đức, khi còn sống không được yên lòng, sau khi chết cũng không nơi chôn thân!

Bị cảm động lây vì cùng trải qua sự bất lực khi bị mẫu thân bức ép. Trầm Chung Khánh cũng biết Tiêu Dục nói đúng, liền ngẩng đầu nhìn về phía Vạn Tuế.

"Ngươi không cần nhìn trẫm, trẫm sớm đã cầu xin rồi!" Vạn Tuế lạnh lùng hừ một tiếng, "Nếu ngươi có thể trở về cầu xin Trầm lão phu nhân trước mặt người trong thiên hạ rút lại lời nói ở trước Ngọ môn sáng nay, đồng ý không hưu Chân Thị, cung kính đón nàng về Tướng quân phủ. Thì trẫm sẽ đi giúp ngươi cầu xin Thái Hậu lần nữa!"

Sắc mặt Trầm Chung Khánh xung huyết lên.

Thấy hắn sắp nổi điên, Vạn Tuế dứt khoát ngậm miệng.

Trong điện lại một lần nữa yên lặng trở lại.

Đột nhiên, Trầm Chung Khánh đứng bật dậy, "Thần mình đi cầu Thái Hậu!" Nói xong, hắn xoay người rời đi.

Vạn Tuế cùng Tiêu Dục nhìn nhau khó hiểu. Đều lắc đầu.

Hắn muốn tự mình đi cầu Thái Hậu?

Hắn một ngoại thần không có lệnh triệu gặp làm sao có thể tuỳ tiện gặp Thái Hậu, Thái Hậu cũng không phải là Vạn Tuế, sủng hắn lên tận trời thiên. Dung túng đến tận xương tủy, thấy Trầm Chung Khánh đã u mê không tỉnh ngộ đến điên cuồng, Phó công công nhấc chân đuổi theo.

Quả thực để Trầm Chung Khánh gây ra chuyện gì không thể vãn hồi ở Thái Hậu, sau khi mọi chuyện kết thúc Vạn Tuế nhất định sẽ trách cứ mình không tận tâm. Ở bên Vạn Tuế nhiều năm, Phó công công rõ nhất, đừng thấy Vạn Tuế đối với Trầm Chung Khánh vừa đánh vừa mắng vừa phạt vừa giáng cấp, kỳ thực trong lòng, Vạn Tuế quý trọng hắn hơn bất kỳ ai.

Phó công công vừa đuổi tới cửa. Đã bị Vạn Tuế gọi trở về, ". . . để hắn đi đi." Trong thanh âm lộ ra bất đắc dĩ nồng đậm.

Hắn muốn thì cứ hắn đi xin, xin được thì tốt. Không xin được thì hắn cũng hết hi vọng.

. . .

Tránh gặp Thái Hậu, Phó công công phân phó người lặng lẽ dùng cỗ kiệu nhỏ đưa chủ tớ Trầm lão phu nhân tới cửa cung.

"Ra rồi, ra rồi. . ."

Nhìn thấy nhóm người Trầm lão phu nhân. Mọi người đứng chờ ở cửa cung lao tới vây lại.

Vừa nghĩ tới trước đó chính là những người này chửi mình là bà điên, lão phu nhân vốn đang vênh mặt ưỡn ngực nhất thời lại cúi thấp xuống, không nói một lời vịn trứ Bích Nguyệt, Tử Nguyệt vội vã đi về phía xe ngựa của Tướng quân phủ.

"Sao Giản đại phu vẫn chưa ra?"

"Này, con dâu của nhà ngươi hưu chưa thế?"

"Khi nào thì Giản đại phu ra ngoài?"

Trong đám người có người đuổi theo sau Trầm lão phu nhân gọi.

Rất muốn có thể nói với mọi người một cách hãnh diện, nàng đã hưu đứa tai họa kia rồi, nhớ đến nửa cuộc đời còn lại của nữ nhi là họa hay phúc đều liên quan tới tiện nhân kia, lão phu nhân cuối cùng còn cúi gập đầu xuống, dưới chân tăng nhanh tốc độ.

". . . Ngươi hỏi thăm Giản đại phu làm gì?"

Thấy mọi người đều hỏi thăm tung tích của Chân Thập Nương, mọi người bất giác hỏi nhau.

"Giản đại phu là đại ân nhân của chủ tử nhà ta, nghe nói nàng vì hành y mà bị phu gia hưu, chủ tử bảo ta đến đón về. . ."

"Ta cũng vậy phụng lệnh của chủ tử tới đón Giản đại phu!"

". . ."

"Giản đại phu là người của Tứ Hy Đường chúng ta, ai cũng không được cướp!"

Nghe nói đều là tới đón Giản đại phu, mọi người lập tức ngươi tranh ta đoạt địa cãi vã.

"Tiện nhân kia làm chuyện đồi phong bại tục như thế, sao lại còn có người muốn?" Sắc mặt lão phu nhân tái mét.

"Xe ngựa của Trung Đường phủ." Tử Nguyệt lặng lẽ kéo lão phu nhân.

Lão phu nhân ngước mắt nhìn qua đó.

Phía trước xe ngựa treo ký hiệu của Trung Đường phủ chói mắt đứng ở bên cạnh xe ngựa của tướng quân phủ, Cố Bằng Trình đang đứng ở trên càng xe nhướn cổ la to với mọi người, tranh mau đến mặt đỏ tới mang tai, "Mọi người đừng mơ tưởng nữa, Giản đại phu là nghĩa nử của lão phu nhân nhà ta, nhất định phải đón về Trung Đường phủ!" Hắn cố ý liếc lão phu nhân một cái, "Lão phu nhân nhà chúng ta nói rồi, nữ nhi Tiêu Gia không có thứ hèn nhát, hôm nay cầm hưu thư, thì ngày mai mười dặm hồng trang gả ra ngoài!"

"Hay!" Mọi người dỗ địa vỗ tay, " . . . Đến lúc đó đừng quên mời chúng ta uống rượu mừng, ta bỏ ra hai phần lễ mừng cho Giản đại phu làm quà cưới!"

"Tính ta một phần. . ." Lập tức có người hùa theo.

. . . . .

Trong nháy mắt, mọi người nhộn nhịp vì cổ vũ Chân Thập Nương tái giá.

Trung Đường phủ tới góp náo nhiệt gì vậy?

Lẽ nào Tiêu lão phu nhân thật sự muốn xe rách da mặt với tướng quân phủ của nàng?

*Xé rách da mặt: công khai đối đầu, lật mặt nhau

Lão phu nhân nghiến răng nghiến lợi, vừa muốn gọi người đi bảo Cố Bằng Trình câm miệng, nháy mắt nàng nghĩ tới.

Quái bệnh của Tiêu lão phu nhân chính là Giản đại phu chữa khỏi!

Trong nháy mắt, sắc mặt lão phu nhân xám trắng, trong lòng có chút hối hận, trước khi tới đánh trống, sao nàng lại không nghĩa đến, tiện nhân kia tuy rằng gây ra chuyện khiến tổ tiên nhục nhã, nhưng trong những năm này rốt cuộc nàng đã cứu rất nhiều người ai.

Nếu không, danh tiếng của nàng sao có thể vang dội như vậy?

Luôn làm mưa làm gió dưới sự bảo hộ của Trầm Chung Khánh, lão phu nhân nào chịu loại nhục nhã này bao giờ, nàng giao thiệp trong giới thượng lưu luôn nổi tiếng với cái danh la lối ầm ĩ, nhưng đối mặt cục diện này, đâu còn ngang ngược được nữa?

Đoàn người lên xe ngựa như lũ chuột qua đường, xa phu bỗng nhiên vung roi, "Jiaz. . ." Xe ngựa vụt đi lao ra khỏi đám người chạy về phía trước.

Mãi đến khi không nhìn thấy bóng của cửa cung, đám người lão phu nhân mới thở phào một hơi.

Xe ngựa dần dần chậm lại.

Qua con phố trước mặt là đến Tướng Quân phủ rồi. Mắt thấy cửa phủ ngay trước mắt, người trên xe đều thở phào nhẹ nhõm.

Bích Nguyệt lặng lẽ vén màn xe, lão phu nhân thò đầu nhìn ra ngoài.

Vèo một tiếng, đối diện bay tới một cây cải trắng.

"Chính là ả chửi Giản đại phu, đánh đi!"

Theo một tiếng thét to, chỉ thấy hai bên đường phố đột nhiên xông ra một đám người. Đá, trứng gà, rau thối các loại vù vù vù bay tới như mưa. . .

Kèm theo tiếng hét bén nhọn của Tử Nguyệt, trong chốc lát, tiếng mắng chửi, tiếng gào thét, tiếng trứng gà, đá vỡ ra loạn thành một đống.

Thông thường. Uy danh bên ngoài của Trầm Chung Khánh, dân chúng cũng không có gan dám đập xe ngựa của Tướng Quân phủ, một màn này. Toàn bộ nhờ kế của Tiêu Dục.

Vừa nghe nói lão phu nhân đánh trống trước mặt dân chúng, Tiêu Dục lập tức nghĩ đến dư đảng của An Khánh Hầu sẽ lợi dụng sự vô tri của lão phu nhân và sự ngu muội của dân chúng lại hãm hại Chân Thập Nương lần nữa, hoặc là, cổ vũ lão phu nhân đánh trống ở ngọ môn chính là âm mưu của đảng An Khánh Hầu, Vì vậy, hắn nắm thời cơ lệnh cho Văn Thanh lập tức xuất cung an bài một loạt phương sách này.

Vốn chỉ là muốn dư luận đứng về phía Chân Thập Nương, để dư đảng của An Khánh Hầu không lợi dụng được sơ hở nào, không ngờ rằng. Tiêu Dục lại đánh giá quá thấp uy vọng của Giản đại phu ở dân gian.

Tuy rằng hành y ở Ngô Đồng trấn, nhưng vì danh tiếng vang dội, cũng có rất nhiều người ở thành Thượng Kinh hâm mộ tiếng tăm đến cầu y. Vì phần lớn đều là đại phu bình thường không trị được nghi nan chứng, bệnh nan y và đã bị tuyên bố người không thể cứu được mới bất chấp đường xá xa xôi đến chỗ nàng cầu y.

Trong những người này, không ít người cũng có Liễu mặt rỗ *, cả nhà Cẩu Tử mang ơn đội nghĩa của Chân Thập Nương, đầu tiên là nàng dùng tên giả Giản đại phu hành tung khó lường. Sau đó dứt khoát mất tích, những người này đang buồn vì không nơi đền ơn, được đám người Văn Thanh mê hoặc, nghe nói nàng bởi vì hành y cứu người bị gia mẫu chạy tới trước Ngọ môn nhục nhã trước mắt mọi người, còn luôn mồm muốn hưu, tất nhiên là tức giận.

*Liễu mặt rỗ: tên một tiểu thuyết của nhà Minh. Liễu mặt rỗ là một người xấu xí nhưng rất có tài thuyết thư (biểu diễn các loại kí khúc như bình thư, bình thoại, đàn từ)

Trung Đường phủ vì báo ân còn ngang nhiên xích mích với Tướng Quân phủ, có Trung Đường phủ làm chỗ dựa, họ còn có gì phải sợ?

Một truyền mười, mười truyền trăm, những người đã từng nhận ân huệ của Chân Thập Nương ở thành Thượng Kinh vốn là tự phát mang theo thân thích bạn bè ra phố chuẩn bị trợ uy cho Chân Thập Nương, miệng lưỡi thiên hạ, mọi người dứt khoát chuẩn bị rau thối, nước tiểu, sh*t T^T, trứng gà chặn ở tất cả các đường dẫn về Tướng Quân phủ, đặc biệt chờ xe ngựa của lão phu nhân.

Toàn là người dân thường, muốn bạc thì không có, chứ muốn người, muốn khí thế thì có nhiều lắm.

Tiêu Dục cũng không ngờ, hắn vốn chỉ là muốn bày ra một một đám trợ uy nhỏ cho Chân Thập Nương, cuối cùng lại biến thành một trận quy mô tranh đấu lớn như thế.

"Đây là mẫu thân của đại tướng. . ." Thấy mọi chuyện không ổn, Bích Nguyệt cố trấn tĩnh vén rèm xe la với bên ngoài, lời còn chưa dứt, một quả trứng gà bay luôn vào mồm, cảm thấy trong miệng tanh tanh, có chất lỏng sền sệt chảy xuống, Bích Nguyệt nào còn dám nói, vừa ngậm miệng, lại vù vù vù mấy cục sh*t chó bay vào mặt vào người, trong xe ngựa nhất thời mùi thối ngụt trời, Bích Nguyệt gào khóc rít, Tử Nguyệt bị dọa sợ đến dùng thân thể che chở lão phu nhân nhắm chặt hai mắt hét lên với xa phu, "Lưu bá, mau xông ra ngoài!" Lại gọi gã sai vặt bên cạnh xe ngựa, "Nhị Thuận, mau vào cung tìm Tướng quân!"

Nghe thấy Tướng Quân phủ có người đến tìm Trầm Chung Khánh, Vinh Thăng theo tiểu thái giám vội vã tới cửa cung.

". . . Cái gì, lão phu nhân bị người đánh?" Vinh Thăng nhìn Nhị Thuận bị đánh sưng mặt sưng mũi cả người xanh xanh đỏ đỏ, trợn mắt, "Ai to gan như vậy, lại dám động đến mẫu thân của Tướng quân?"

"Đều là những bệnh nhân trước đây của phu nhân. . ." Nhị Thuận vẫn chưa lấy lại bình tĩnh từ kinh hãi vừa rồi, cả người nhìn Vinh Thăng run cầm cập, "Lão phu nhân bị vây kín ở trên phố lớn, nô tài mạo hiểm liều mạng chạy ra, Vinh đại gia mau chuyển lời với Tướng quân mang binh đi cứu lão phu nhân!"

Đáng đời!

Nghe rõ ràng ngọn nguồn, trong lòng Vinh Thăng hung hăng mắng một câu.

Thân làm con, Tướng quân không chỉ không dám ngỗ nghịch lão phu nhân, còn phải bảo vệ khắp nơi, bất cứ lúc nào cũng phải thay nàng thu dọn cục diện rối rắm, sau này, lão phu nhân này càng giày vò người khác không có điểm dừng, cũng nên có người giáo huấn nàng một chút!

". . . Tướng quân đang quỳ ở trước cửa Từ Ninh Cung của Thái Hậu, bây giờ ra không được." Vinh Thăng cau mày, "Ngươi về trước đi, ta lập tức đi tìm Lý đề đốc."

Nhị Thuận mở to mắt, "Tướng quân quỳ trước cửa cung của Thái Hậu, vì sao?"

Chương 175 : Cảm động

Trước Từ Ninh Cung

Trầm Chung Khánh quỳ không nhúc nhích.

Tuy rằng chưa đến giữa hè, nhưng ánh nắng giữa trưa cũng giống như quả cầu lửa, gay gắt chiếu lên sau lưng, vết thương do roi gây ra sau lưng chưa tới một canh giờ liền toác ra, hòa lẫn cùng mồ hôi trên mặt áo gấm lam sắc, từng vòng từng vòng, giống như từng đóa hoa bách hợp nở rộ trên mặt nước lam ngọc, rất nhanh bị mặt trời chói chang phơi nắng khô, khô nứt dán lên sau lưng, nhìn thấy mà đau lòng.

Từ cửa sổ của điện thờ phụ chữ vạn nhìn thấy y sam cháy khô sau lưng Trầm Chung Khánh lại rỉ ra từng đường đỏ sậm, Hương Đào không nhịn được thở dài một tiếng, lại một lần nữa đi ra.

". . . xin Tướng quân trở về đi." Nàng thấp giọng khuyên nhủ, "Cho dù ngài quỳ hai ngày ở đây, Thái Hậu cũng sẽ không gặp ngài đâu."

"Chân Thị thân mang tuyệt thế kỳ thuật, là nhân mới. . ." Thanh âm Trầm Chung Khánh có chút khàn khàn, "Vẫn xin Hương Đào cô nương dù thế nào cũng ở trước mặt Thái Hậu thay nàng nói tốt vài câu."

sao Thái Hậu lại nghe lời của nàng chứ?

Thấy Trầm Chung Khánh cố chấp, Hương Đào lại thở dài, xoay người đi vào.

Mặt trời phía tây từ từ lặn xuống dưới đường chân trời, hơn nửa bầu trời vẫn còn màu đỏ rực, thành Thượng Kinh náo loạn một ngày dần dần trở lại yên lặng, người bán hàng rong dọn dẹp quầy hàng lúc này đang chuyển một băng ghế ngồi ở một bên trước nhà ngồi phe phẩy cái quạt, vừa kể lại chuyện ầm ĩ lúc ban ngày cho lũ hài tử nghe, ". . . Nghe nói là vì trút giận cho thần y, bọn nha dịch cũng lười quản, nhộn nhịp đứng ở một bên xem náo nhiệt,là Cửu môn đề đốc dẫn người đến, dân chúng mới bị mắng một tiếng, rồi giải tán."

Bọn nhỏ thì cười hì hì.

Ban ngày người lớn vây quanh vừa nhảy vừa hát ca dao ở ở đầu đường:

"Bà điên, bà điên,

Chỉ muốn bắt nạt con dâu,

Con dâu, là thần y,

Đưa ra trước bách tính để làm chủ. . ."

Trái ngược với dân chúng vui vẻ, trong Tướng quân phủ lại yên ắng như tờ.

Ngay cả khi mặt trời vừa lặn hai chiếc đèn lồng ở trước cửa phủ lúc này cũng im lặng trong bóng đêm.

". . . Ban ngày ban mặt, những người này không có vương pháp rồi? !" Nhìn thấy bộ dạng Bích Nguyệt Tử Nguyệt sưng mặt sưng mũi, đám người Sở Hân Di khiếp sợ không khép miệng được."Tướng quân dù sao cũng là đại quan tam phẩm!"

Cũng may Tử Nguyệt liều mạng bảo vệ, lão phu nhân chưa bị đánh mấy, nhưng cũng dọa không nhẹ, ngồi ngơ ra một chỗ, hoàn toàn không có tinh thần như trước đó.

Tiểu nha hoàn bưng chén thuốc vào.

Sở Hân Di tiếp nhận lấy đích thân hầu hạ, ngẩng đầu nhìn đồng hồ cát một chút.". . . không bẩm với Tướng quân sao, sao vẫn chưa về?" Giờ dậu bốn khắc rồi (18h), lão phu nhân bị đuổi về cũng gần năm canh giờ rồi, xảy ra chuyện lớn như vậy, không mong hắn ra mặt mang binh đi bắt những dân đen này lại nhốt vào đại lao hình bộ. Ít nhất hắn cũng phải quay về thăm lão phu nhân chứ.

"Cao Toàn đích thân đi rồi." Tử Nguyệt nhìn lão phu nhân một cái, bất an trong lòng càng ngày càng lớn, "Tướng quân không phải là bị đau khổ giày vò. Ngay cả mẫu thân thân sinh cũng không quan tâm chứ?" Trong lúc bất giác có chút hối hận, nàng thật sự không nên dỗ dành một cách mù quáng giống Bích Nguyệt và các vị di nương, kêu lão phu nhân thay đổi cách hành hạ Trầm Chung Khánh, ép buộc hắn hưu Chân Thập Nương.

Bây giờ hay rồi, bị bắt nạt thành như vậy cũng không ai bảo vệ nữa.

Trước đây chỉ cần không xuất trinh, lão phu nhân cho dù chỉ là đau đầu nhức óc, nói lầm bầm một tiếng, cho dù ở tận đại doanh Phong Cốc. Trầm Chung Khánh cũng sẽ ra roi thúc ngựa mau chóng trở về hầu hạ ở trước giường.

Đang suy nghĩ miên man, Cao Thăng liền trở về.

"Vinh Thăng nói, Tướng quân còn quỳ ở cửa Từ Ninh Cung. Bảo lão phu nhân khám đại phu rồi nghỉ ngơi trước đi."

Nhìn lão phu nhân, trong lòng Cao Thăng thấp thỏm bất an.

Lão phu nhân bị một đám dân đen đánh thành như vậy, quan phủ lại không ra mặt. Bây giờ Tướng quân lại bị phạt quỳ ở cửa Từ Ninh Cung. . . rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Trong mơ hồ, Cao Thăng có loại sợ hãi dường như trời sắp sụp đến nơi.

"Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?" Đại di nương Dương Lam hỏi, ". . . Trước đó nói là đang quỳ cầu xin Thái Hậu, cũng sắp giờ Tuất rồi (19~21h), vẫn còn quỳ."

Vốn dĩ đang thừ người ra, nghe xong lời này, lão phu nhân đột nhiên giật mình, nàng chợt nhớ tới lời Phó công công nói trước đó:

"Thái Hậu muốn đày Trầm phi nương nương vào lãnh cung."

Ngoại trừ điều này ra, còn có đại sự gì có thể khiến hắn không để ý đến nàng bị người khi dễ chạy đến cửa cung Thái Hậu mà quỳ ở đó?

Quỳ đến bây giờ vẫn chưa đứng lên, nhất định là Thái Hậu không chịu đồng ý!

Chẳng trách nàng bị đánh thành như vậy quan phủ cũng không quản, nhất định là họ cũng nghe nói Trầm phi nương nương sẽ bị đày vào lãnh cung, Trầm gia thất thế, mới bỏ đá xuống giếng theo!

Ý niệm trong đầu thoáng qua, trong lòng lão phu nhân phiền não một trận, ngẩng đầu đang nhìn thấy khuôn mặt một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ của Đại di nương.

Nếu không nàng xui mình đến trước Ngọ môn đánh trống, thì hôm nay sao mình có thể bị nhục nhã như vậy chứ.

Sợ hãi, kinh hoàng, bất an, tức giận trong nháy mắt bùng lên, lão phu nhân giật lấy chén thuốc bên cạnh giường ném về phía Dương Lam, "Đang yên đang lành, có thể có chuyện gì chứ? Ai ai cũng bày ra bộ dáng u ám, đưa tang à!" Chỉ xuống đất, "tất cả quỳ xuống cho ta!"

Bị một con chén thuốc đột nhiên đập lên đầu vai, non nửa bát thuốc bị hắt lên trên người, Dương Lam giật mình, bất chấp kêu đau, quỳ bịch xuống, "Tỳ thiếp không nói chuyện, lão phu nhân bớt giận."

". . . tất cả đến từ đường quỳ cho ta!" Nhớ lại lời của Phó công công, lão phu nhân lại lớn tiếng phân phó đám di nương ngây người như phỗng, "Thắp thêm mấy nén hương cho Bồ Tát, phù hộ Thất hoàng tử bình an!"

Vì Trầm phi nương nương, vì vinh hoa phú quý của Trầm gia, Trầm Chung Khánh quỳ ở trong cung cầu xin tha thứ.

Những người làm di nương như các nàng làm sao có thể ngồi ở nhà hưởng phúc?

Ít nhất cũng phải quỳ một đêm trước mặt Bồ Tát, thay nàng cầu phúc cho Trầm phi nương nương!

Các di nương bị đuổi đi, gian nhà yên tĩnh trở lại, lão phu nhân ngơ ngác nhìn đồng hồ cát mạ vàng trên kệ cao bằng gỗ tử đàn, ". . . Giờ Tuất rồi, chắc hắn đã quỳ năm sáu canh giờ rồi, không biết Thái Hậu có mềm lòng hay không?"

Cát chảy trong đồng hồ vang lên soàn soạt, ban đêm tĩnh lặng nghe thấy rất rõ.

Thái Hậu không nhúc nhích ngồi xếp bằng ở trên tấm đệm bằng gấm minh hoàng trên tháp, ánh mắt có chút xa xăm.

Đêm tối dần bao phủ, mọi vật trong điện đều trở nên mơ hồ, dưới ánh trăng chiếu vào, thân ảnh già nua của Thái Hậu như một pho tượng.

Hai hàng cung nữ đứng ở góc điện im phăng phắng, thở cũng không dám thở gấp.

Thái Hậu chưa lên tiếng, Bích Ngọc không biết nên đốt đèn hay không, cầm hỏa chiết (mồi lửa) nhìn về phía Hương Đào.

Hương Đào suy nghĩ một chút, im lặng khoát khoát tay với nàng.

Bích Ngọc đang nghi hoặc không giải thích được, lại thấy Hương Đào rón ra rón rén lấy ra một viên dạ minh châu to gần bằng cái bát trong chiếc hộp nhỏ khắc hình bát tiên chìm bằng cây tử đàn ở trước bàn trang điểm.

Đột nhiên, trong tẩm điện sáng như ban ngày.

Thái Hậu lấy lại tinh thần, ánh mắt rơi vào viên dạ minh châu sáng ngời như ánh trăng, vẻ mặt chấn động.

Viên dạ minh châu này là chiến lợi phẩm của Trầm Chung Khánh bình định giặc Oa (giặc Nhật), lễ vật thọ thần năm nàng năm mươi ba tuổi, dạ minh châu tuy rằng trân quý, nhưng trong hậu cung lại không thiếu. Trong Từ Ninh cung của nàng sớm đã có hai viên, nhưng to như cái bát lại sáng như ánh trăng lại là có một không hai, lúc đó được Trầm Chung Khánh trình lên, lập tức chấn động toàn bộ thọ yến, bao gồm sứ giả Di Việt và Yên Kỳ cũng mở to mắt, khiếp sợ nói không ra lời.

Vẫn luôn khen ngợi viên dạ minh châu này hiếm thế là bảo vật chung truyền đời của thiên hạ.

Đúng dịp hôm nay. Nhớ lại ngày ấy Trầm Chung Khánh mang tới vinh quang tối cao cho nàng, trong mắt Thái Hậu vẫn lóe lên vinh quang rạng rỡ như cũ.

Ánh mắt từ trên dạ minh châu dời đi, trong chiều nay, Hương Đào lại lặng lẽ đổi toàn bộ bồn hoa trong điện, hoa lan hiếm thấy, nhị kiều hai màu. . . lại nhìn trang trí trong điện. bình phong pha lê bát bảo khảm ngọc, rèm trân châu, đa dạng các loại. Phần lớn đều là vật hiếm thấy trên thế gian mà Trầm Chung Khánh thu về khi từ nội cung Di Việt trở lại.

Nha đầu này.

Coi như là có lòng.

Thái Hậu lắc đầu thở dài một tiếng, hỏi, ". . . Hắn vẫn chưa đi."

Thấy cuối cũng Thái Hậu cũng chịu hỏi đến chuyện này, trong mắt Hương Đào thoáng qua kinh hỉ (kinh ngạc + vui mừng), ". . . đã quỳ năm canh giờ rồi." Lại nói, "Vết thương sau lưng do bị phơi nắng mà toác hết ra rồi, máu chảy ra cũng bị phơi khô dính lại trên lưng, nô tỳ khuyên tướng quân quay về băng bó thế nào đi nữa. Tướng quân vẫn không chịu."

Thái Hậu yếu ớt thở dài một tiếng, "Chuẩn bị liễn * đi. . ."

*Liễn: Xe người kéo

"Thái Hậu?" Hương Đào nghi hoặc không giải thích được.

"Đi Càn Khôn cung" trong thanh âm Thái Hậu lộ ra vài phần già nua bất đắc dĩ.

Đi Càn Khôn cung?

Hương Đào ngơ ngẩn, lập tức khóe miệng cong cong nở nụ cười.

Muốn giết Chân Thập Nương cũng không phải là chủ ý của Thái Hậu. Chẳng qua là vì trả vị chủ nhân bị nhốt trong Càn Khôn cung kia một nhân tình mà thôi

Thái Hậu tuy rằng bị Trầm Chung Khánh làm cảm động, nhưng Chân Thập Nương có thể giữ được tính mạng hay không, còn phải xem vị chủ nhân trong Càn Khôn cung kia đồng ý buông tha hay không!

Trong Càn Khôn cung.

Thái Hậu và Hoàng Hậu một ngồi ngay ngắn ở trên tháp. Một ngồi ngay ngắn ở đầu dưới trước án.

Tú Châu rót trà, rón ra rón rén thối lui ngoài cửa coi chừng.

". . . Chỉ cần mạng của nàng, một chút vãn hồi cũng không có?" Thái Hậu nhìn Hoàng Hậu.

Đột nhiên biết được sinh mệnh của nhi tử mình thương yêu bì đe dọa, có lẽ còn chết sớm hơn cả mình, trong một đêm, Hoàng Hậu giống như già đi rất nhiều tuổi, hai gò má hóp lại vì cừu hận vặn vẹo mà có vẻ có chút dữ tợn, "Nàng không chết, thần thiếp chết không nhắm mắt!"

Vinh hoa của cả nhà Tiết gia và những năm cuối đời của nàng tất cả đều đã bị nữ nhân này chôn vùi!

"Nàng có lẽ có thể cứu được mạng của Kỳ Nhi. . ." Nhìn khuôn mặt vặn vẹo đến biến dạng của Hoàng Hậu, Thái Hậu yếu ớt thở dài một tiếng.

Nếu không có ai trợ giúp, nữ nhân trước mắt nàng đây, là bởi vì muốn thứ không thuộc về mình, mà hủy đi tiền đồ tốt đẹp!

"Làm sao có thể? !" Hoàng Hậu lạnh lùng hừ một tiếng, "Thái Hậu không cần gạt Thần thiếp, Chử Du cũng tới rồi, ngay cả hắn cũng nói Kỳ Nhi không cứu được nữa. . ." Biết bệnh của Thất Hoàng Tử đã rơi vào tình trạng vô phương cứu chữa, dưới lời yêu cầu rõ ràng của Hoàng Hậu, Vạn Tuế đặc biệt phái thái giám báo cáo tình hình cho nàng mỗi khi có gì tiến triển.

Bên Di Hòa Điện tất cả thái y cùng dân y yết bảng đã thống nhất đưa ra kết quả, dự định liên danh tấu lên Vạn Tuế chuẩn bị tổ chức hậu sự cho Thất hoàng tử đã truyền đến cung Khôn Ninh.

"Ai gia không lừa ngươi. . ." Thanh âm Thái Hậu yếu ớt, "Dân gian truyền miệng nói nàng thật sự có thuật cải tử hồi sinh." Nàng không chớp mắt nhìn Hoàng Hậu, "Sáng hôm nay Trầm lão phu nhân ở trước Ngọ môn đánh trống, yêu cầu Vạn Tuế hưu nàng, ngươi đoán thế nào?"

"Thế nào?" ánh mắt tuyệt vọng của Hoàng Hậu xuất hiện ánh sáng hiếm thấy.

"Trầm lão phu nhân trên đường về tướng quân phủ gặp phải bách tính vây đánh. . ."

"Sao có thể?" ánh sáng trong mắt Hoàng Hậu lóe lên rồi biến mất, "Nữ nhân kia. . ."

Nữ nhân kia ở dân gian lại có uy vọng cao như vậy?

Nàng không thể tin nhìn Thái Hậu.

"Đều là bệnh nhân nàng đã từng cứu chữa. . ." Trong lời của Thái Hậu có chút than thở hiếm thấy, "Ngay cả ai gia cũng thật không ngờ nàng lại có uy vọng cao như vậy trong dân gian."

Cho nên nàng mới động lòng trắc ẩn, không muốn lưng mang tiếng xấu, muốn đổi ý!

Hoàng Hậu nhìn thẳng vào Thái Hậu, nói từng chữ từng chữ, "Thái Hậu là thân thể ngàn vàng, là người nhất ngôn cửu đỉnh."

*******

Bắt đầu có người thêm người dịch, văn phong sẽ hơi khác chút nhé ^0^

*******

Chương 176: Cơ hội

Editor: Nguyên

Beta: Hà Hin

"Nếu nàng thật sự có thể chữa khỏi cho Kỳ Nhi?" Thanh âm của Thái Hậu nhàn nhạt, nghe không ra hỉ nộ, "Ngươi một chút cũng không muốn thử?"

"Vậy thì thế nào, nàng vẫn đáng chết" Hoàng hậu mỉm cười một cái, "Trên đường xuống hoàng tuyền có nô tỳ ở bên nàng, là vinh quang to lớn của nàng!"

đáy mắt khô khốc của Hoàng hậu lóe lên tia sáng mất đi sự quyến rũ vốn có.

Chân Thập Nương thân mang y thuật tuyệt thế thì thế nào, bản thân cũng sắp chết rồi, còn quan tâm cõi đời này thêm hay bớt đi một thần y tế thế cứu dân ư?

"Dân chúng gọi nàng là bồ tát sống, nếu nàng có thể chữa khỏi cho Kỳ Nhi thì chính là ân công của ngươi!" Thái Hậu vịn tháp đứng lên, ánh mắt nhìn thẳng vào Hoàng Hậu, "Như vậy, ngươi vẫn muốn nàng chết, ngươi định không tích chút âm đức* nào sao?!".

*Âm đức: âm thầm làm việc tốt, người mê tín cho rằng việc làm nhân đức trên dương gian đều được ghi công ở âm phủ.

Hoàng Hậu nhếch môi, không nói một lời.

Một bước sai, rồi bước nào cũng sai, nàng thật sự càng chạy càng xa, nhìn Hoàng Hậu ngu xuẩn không thay đổi Thái Hậu yếu ớt thở dài một tiếng, nhấc chân đi về phía cửa điện.

Nàng đã cố gắng hết sức rồi, không cứu được Chân Thập Nương, đây là thiên ý.

"Được!" Tay vừa chạm vào chốt cửa, Hoàng Hậu chưa từng động đột nhiên nói một tiếng.

Thân thể Thái Hậu chấn động, nàng từ từ xoay người.

"... Nếu nàng có thể cứu sống Kỳ Nhi, thần thiếp có thể tha chết cho nàng!". Miệng thì nói như thế, trong lòng Hoàng Hậu vẫn hừ lạnh, "chỉ sợ nàng không có bản lãnh này."

Nếu dân đều coi nàng như thần linh, bây giờ nàng sẽ đánh cho nàng ta về nguyên hình.

Lần này, nàng nhất định bắt nàng ta chết tâm phục khẩu phục!

Thái Hậu đột nhiên nhắm mắt, rất lâu sau, nàng từ từ thở ra một hơi, "Phật gia giảng tích đức hướng thiện, ngươi không muốn tích đức, nhưng Hoàng Tôn của ai gia không thể không tích đức, nếu Chân thị chữa khỏi cho Kỳ Nhi thì chính là ân nhân của Lý gia ta, có ai gia làm chủ, người của Lý gia không ai được động vào một ngón tay của nàng!"

Người nàng ám chỉ chính là cần vương sao?

Hoàng Hậu mập máy môi, không nói gì.

....

Trầm Chung Khánh được bốn thái giám khiêng trở về.

Quỳ gần sáu canh giờ, tứ chi hắn căng cứng, hai chân tê dại co rút, duỗi thẳng ra cũng không được, y phục thấm mồ hôi và máu sớm đã khô coong dính sát vào người. Vinh Thăng vừa trông thấy nước mắt rơi lã chã, vừa đút một chén nước, vừa nói: "... Nô tài đi tìm phu nhân tới thay thuốc cho ngài?"

"Đừng gấp" Trầm Chung Khánh lắc đầu "Ngươi tìm Lô Tuấn và Chung Lâm tới đây."

Đuổi Vinh Thăng đi, Trầm Chung Khánh đề khởi nội công điều tức vài vòng, cảm giác hai chân không còn cứng nhắc tê dại, hắn chậm rãi ngồi dậy, hô to "Người đâu!"

Lúc Chung Lâm và Lô Tuấn tới, Trầm Chung Khánh đã thần thái tự nhiên ngồi ngay ngắn trên ghế thái sư uống trà, dung quang tỏa sáng nào có bộ dạng chán chường như lúc trước.

"Thất hoàng tử thế nào?" Thấy hai người vào, Trầm Chung Khánh đặt chén trà xuống.

Chung Lâm lắc đầu "Tiểu nhân tài sơ học thiển, bó tay."

Trầm Chung Khánh nhìn về Lô Tuấn.

"Tương đại nhân đã nghĩ xong tấu chương rồi, muốn dâng tấu liên danh, xin Vạn Tuế chuẩn bị hậu sự.". Lô Tuấn cũng lắc đầu, "Thuộc hạ đang muốn xin chỉ thị của Tướng quân sáng mai trở về quân doanh".

"Các người cũng không có cách" âm giọng Trầm Chung Khánh mang chút tuyệt vọng.

Hai người lại đồng thời lắc đầu, Chung Lâm nói nhỏ: "Tiểu nhân tìm Tướng quân mãi, muốn nói lời từ biệt với ngài."

Trầm Chung Khánh đi quỳ cầu xin Thái Hậu chỉ có mấy người Vạn Tuế biết. Bọn họ bắt mạch cho Thất hoàng tử xong biết không thuốc nào cứu được, lúc ấy đã muốn từ biệt rời đi, vì không tìm được Trầm Chung Khánh nên mới lưu lại đến bây giờ.

Cũng không phải là bệnh nhân bình thường, bọn họ càng sớm thoát thân càng tốt, nói xong ánh mắt hai người đầy mong chờ nhìn Trầm Chung Khánh.

đôi mày Trầm Chung Khánh cau lại.

Một lúc lâu, hắn đứng lên cung kính thi lễ với hai người.

"Tướng quân không thể được!" Hai người hoảng sợ, "phịch" một tiếng, đã quỳ xuống.

Trầm Chung Khánh đưa tay đỡ bọn họ dậy, "Hai vị tiên sinh mau đứng lên, thật sự ta có việc muốn nhờ ... "

Hai người thấp thỏm lo âu "Tướng quân có lời gì xin cứ nói."

"Nếu Tương đại nhân đã quyết định liên danh thượng tấu, lẽ ra ta không nên ép các vị lưu lại..." Hắn nhình thẳng Lô Tuấn và Chung Lâm, lại chuyển đề tài "Chẳng qua là, phu nhân lấy thân phận nữ tử hành y bên ngoài, chọc giận Thái Hậu, ta và Vạn Tuế liên tục thỉnh cầu, Thái Hậu mới miễn cưỡng cho nàng lấy công chuộc tội, nếu nàng chữa khỏi cho Thất hoàng tử thì được, nếu không chữa khỏi sẽ xử trảm thị chúng răn đe nữ nhân trong thiên hạ."

"Cái gì?"

sắc mặt Lô Tuấn và Chung Lâm kinh hãi tái mét.

Thân là đại phu, bọn họ khâm phục y thuật của Chân Thập Nương, hơn nữa, đặc biệt là Lô Tuấn sớm đã bị vẻ kiên trì khi đối mặt với tính mạng của Chân Thập Nương thuyết phục, chưa bao giờ xem thường nàng là nữ nhân, đột nhiên nghe tin dữ này hai chân hắn như nhũn ra suýt ngồi phịch xuống đất.

Trầm Chung Khánh ảm đạm gật đầu, "Thất hoàng tử là cơ hội sống duy nhất của nàng, xin hai vị tiên sinh giúp nàng nghĩ biện pháp ...". Môi mấp máy, Trầm Chung Khánh muốn nói lại thôi.

Lô Tuấn và Chung Lâm nháy mắt đã hiểu được.

Ý của Trầm Chung Khánh, bọn họ ở lại đây, cho dù nghĩ ra cách cứu chữa cho Thất hoàng tử cũng phải nhường công cho Chân Thập Nương, nhường công lao cho nàng.

Chẳng trách vừa rồi hắn là Đại Tướng quân vậy mà thi lễ với một quân y ti tiện, nhìn Trầm Chung Khánh bởi vì xấu hổ mà đỏ mặt, đi theo hắn nhiều năm, biết rõ Đại Tướng quân nhà hắn một thân kiên cường chính trực kiêng kị hành vi thủ hạ cướp công lẫn nhau.

Hôm nay, vì cứu mạng của Chân Thập Nương, hắn lại tự mình gian dối.

Đột nhiên, mắt Lô Tuấn có chút cay.

Hắn quỳ xuống, "Tướng quân không nói, thân là đệ tử, sư phụ rơi vào nan nguy thuộc hạ cũng không chối từ, thuộc hạ xin nghe theo phân phó của Tướng quân thề cùng vinh nhục với sư phụ." Chỉ là, hắn chuyển đề tài, "Thuộc hạ chỉ hận mình tài sơ học thiển, chưa hẳn có thể giúp đỡ được sư phụ".

Chung Lâm cũng quỳ xuống " Được Đại Tướng quân coi trọng, tiểu nhân chết cũng không từ."

Thấy hai ngời đồng ý, Trầm Chung Khánh giật mình thở phào một hơi, tự mình nâng hai người dậy, chỉ vào phòng sách đèn đuốc sáng trưng ở cách vách, "Ta vừa cho người lấy tìm một vài quyển sách y ở Ngự Thư phòng, làm phiền hai vị vất vả, xem luôn ngay đêm nay, hy vọng có thể tìm được cách cứu chữa cho Thất hoàng tử."

Lấy sách y trong Ngự Thư phòng!

Lô Tuấn và Chung Lâm kinh ngạc mở to mắt, có thể được xem sách cất giấu trong Ngự Thư phòng, điều này hai bọn họ nghĩ cũng không dám nghĩ!

Điều kiện tốt thế này, nếu thật sự có thể cứu chữa cho Thất hoàng tử, công lao dù không ghi mang tên bọn họ, sinh thời có thể thấy những thứ này, cũng là tài phú bọn họ hưởng cả đời cũng không hết.

"Đa tạ Tướng quân!" Hai người không hẹn mà cùng quỳ xuống dập đầu.

Nhớ tới gì đó, Trầm Chung Khánh lại dặn dò, "Việc này phu nhân vẫn chưa biết, hai vị ở trước mặt phu nhân ngàn vạn lần không được tiết lộ".

Chân Thập Nương bề ngoài mềm mại, nội tâm bướng bỉnh quật cường, với sự kiên trì của nàng với bệnh tật, dù không có ai ép buộc nàng cũng sẽ toàn tâm cứu chữa, chỉ là một khi nàng biết những điều này, đối với nàng mà nói là vũ nhục lớn nhất!

Vừa nghĩ đến sau khi Chân Thập Nương biết chuyện này sẽ không chịu, sẽ khổ sở, sẽ đau lòng. Trong lòng Trầm Chung Khánh cảm thấy đau đớn.

Dàn xếp tốt cho hai người Trầm Chung Khánh thư giãn một chút, mới cảm thấy vết thương sau lưng dính sát vào quần áo đau như muối xát.

Chân Thập Nương bị đánh thức khỏi giấc mộng mới biết được chuyện ban ngày Trầm Chung Khánh quỳ trước cung Thái Hậu.

"... Xảy ra chuyện gì?" Một bên dùng kéo cắt bỏ y phục của Trầm Chung Khánh, thanh âm của Chân Thập Nương có chút run rẩy.

Rõ ràng vết roi đã được băng bó kết vảy. Máu và mồ hôi dính sát vào quần áo sau lưng, mặc dù dùng nước muối làm ướt, mỗi lần vạch y phục ra vẫn còn dính một mảnh vết máu. Trong nháy mắt máu lại chảy ra, mắt nhìn thấy không khỏi kinh sợ.

Đương nhiên vì cứu mạng nàng!

Vinh Thăng trở về, liếc qua mắt đã có chút đỏ lên, nếu không phải Trầm Chung Khánh trước đó ra nghiêm lệnh, hắn đã sớm nói ra.

"...Bởi vì Trầm phi nương nương đẻ non mà Vạn Tuệ nghỉ lại Quan Sư Cung. Thái Hậu nói nương nương mị hoặc Vạn Tuế, muốn đày nàng vào lãnh cung." Trầm Chung Khánh căn răng chịu đựng đau đớn ở sau lưng, rầu rĩ nói.

Đây là kế sách từ trước của Tiêu Dục, sợ Trầm Chung Khánh không biết. Hồi phủ bị lộ chân tướng trước mặt lão phu nhân, trước khi Phó công công đuổi lão phu nhân đi đã nói cho Trầm Chung Khánh.

Cho nên hắn thân là Đại Tướng quân lại quỳ trước cung Thái Hậu suốt một ngày!

trong lòng Chân Thập Nương rung động khó hiểu.

Lão phu nhân ngang ngược, không nói đạo lý, hắn cũng toàn tâm bảo vệ, không cho người ngoài nói một chữ không. Thân muội muội gặp nạn, hắn là người đầu tiên xông lên trước. Cho dù mình bị chồng ruồng bỏ, mặc dù bị Vạn Tuế kiên quyết tác hợp ở một chỗ, nhưng hắn vẫn thừa nhận thân phận của nàng, cũng coi nàng là trách nhiệm không thể trốn tránh, cũng vì nàng mà tranh cãi với Hoàng Hậu ngay trước mặt mọi người trong Giao Thái điện.

Nam nhân này, có rất nhiều khuyết điểm, hấp tấp, bao che khuyết điểm, ngu hiếu, ngạo mạn, không biết tôn trọng người khác... kể ra khuyết điểm của hắn Chân Thập Nương quả thật có thể dùng từ "tội lỗi chồng chất" để hình dung, chỉ là, hắn lại thật lòng đối đãi với mỗi một người thân bên cạnh, dùng sự kiên cường của bản thân mở ra một mảnh trời riêng cho người thân.

Hắn, đích thực là cây đại thụ che gió chắn mưa.

Đột nhiên lúc này, Chân Thập Nương không còn sợ hãi cho tiền đồ của Giản Văn, Giản Vũ, mặc dù nàng có chết, Giản Văn Giản Vũ có một người cha bao che khuyết điẻm như vậy, chắc cũng sẽ không bị người ta khi dễ.

Bôi thuốcxong , nhìn thấy phòng cách vách sáng trưng, Chân Thập Nương đẩy cửa đi vào.

"Phu nhân .. "

"Sư phụ ..."

Ngẩng đầu lên từ chồng sách, Chung Lâm và Lô Tuấn nhìn thấy Chân Thập Nương đi vào, kinh sợ đứng lên.

"Nhiều sách quá?" Chân Thập Nương kinh hỉ mở to mắt.

"Đều là Tướng quân mượn từ Ngự Thư phòng, muốn tìm ra cách cứu Thất hoàng tử..." Nhớ tới ý chỉ của Thái Hậu, thần sắc của Lô Tuấn, Chung Lâm có chút mất tự nhiên, ánh mắt nhìn về phía Chân Thập Nương âm thầm có chút lo lắng.

Bị sách vở hấp dẫn, Chân Thập Nương nào phát hiện được khác thường của bọn họ. Nàng tiện tay cầm một quyển "Chư bệnh nguyên hậu luận", ngồi xuống ghế, "Nước đến chân mới nhảy, không nông cũng không sâu, ta cũng nhảy một chút vậy".

Tới đây đã lâu, Chân Thập Nương phát hiện, mặc dù y học hiện đại văn minh tiến bộ, nhưng cũng không thể khinh thường những phương thuốc cổ truyền ở cổ đại .

Đáng tiếc, chỉ có rất ít truyền tới đời sau.

"Sư phụ không thể được!" Lô Tuấn liên tục khoát tay, ngữ điệu trêu chọc Chân Thập Nương, "Có việc đệ tử sẽ đến làm phiền, những thứ này đệ tử làm là được, đợi đến khi phát hiện ra manh mối lại mời sư phụ tới thảo luận."

Ở chung hơn hai tháng, thân thể Chân Thập Nương thế nào Lô Tuấn biết rất rõ.

Đêm dài đằng đẵng, sách vở là thú tiêu khiển duy nhất của Chân Thập Nương, về sau Trầm Chung Khánh và Tiêu Dục đều cho nàng không ít sách, tổ trạch mở riêng một thư phòng hầu như bị bày chặt hết rồi, nhưng sách y thì lại hầu như không có, giống như có hẹn ước trước, hai người không chịu để cho nàng chạm vào sách thuốc.

Khó có khi thấy nhiều sách y không được xuất bản, nàng sao chịu bỏ qua, "...Ta vừa mới ngủ một giấc, bây giờ trở về cũng không ngủ được", đầu Chân Thập Nương cũng không buồn ngẩng lên.

Chương 177: Ngắm sao

Edit: Hà Hin

Thấy Chân Thập Nương chăm chú đọc, Lô Tuấn và Chung Lâm đứng ngồi không yên, Lô Tuấn lặng lẽ đưa ánh mắt ra hiệu cho tiểu thái giám đứng ở cửa, tiểu thái giám đẩy cửa đi ra ngoài.

Thuốc của Chân Thập Nương rất tốt,giảm đau làm cho sau lưng Trầm Chung Khánh thoải mái hơn nhiều, trên tấm lưng trần đắp một chiếc áo, hắn nằm lỳ ở trên giường mệt mỏi buồn ngủ.

Nghe thấy một trận tiếng thì thầm, hắn ngẩng đầu.

Chân Thập Nương không biết đi đâu rồi, Vinh Thăng đang cùng tiểu thái giám đi ra ngoài, "Chuyện gì?" Trầm Chung Khánh hỏi.

"Tướng quân tỉnh rồi" Vinh Thăng quay đầu lại, ". . . Phu nhân ở sát vách đọc sách, nô tài muốn đưa phu nhân về trước?" Vì phải chữa trị cho Thất hoàng tử, Chân Thập Nương ở bên Di Hòa Điện.

Trầm Chung Khánh thì nhìn về phía đồng hồ cát mạ vàng ở góc điện.

Giờ hợi hai khắc (21h30), nàng không cần mạng nữa à!

Thân thể kém như vậy còn thức đêm đọc sách.

Nghĩ đến sức khỏe suy nhược gió thổi qua cũng gục của Chân Thập Nương, Trầm Chung Khánh ngồi bật dậy, động đến vết thương sau lưng, đau đến hắn mức hắn phải kêu lên một tiếng.

"Tướng quân cẩn thận miệng vết thượng." Vinh Thăng bước nhanh tới đỡ.

Để Vinh Thăng hầu hạ mặc quần áo, Trầm Chung Khánh bước tới đến sát vách, thông qua thủy tinh trên cửa nhìn vào bên trong thấy thân ảnh chuyên chú yếu ớt nhỏ bé kia, Trầm Chung Khánh lại dừng lại.

Toàn bộ đại phu đều thúc thủ vô sách, nếu như nàng cũng không chữa được cho Thất hoàng tử, thì phải chết.

Cho dù có không nỡ hơn nữa, hắn cũng phải tàn nhẫn nhìn nàng thức đêm khổ cực.

Mạng của nàng, chỉ có thể dựa vào chính nàng đi lấy về!

Tay đặt trên chốt cửa từ từ rũ xuống, Trầm Chung Khánh xoay người.

Sao lại quay lại?

Thấy Trầm Chung Khánh xoay người trở lại, Vinh Thăng nghi hoặc không giải thích được, "Tướng quân. . ."

"Đi. . ." Trầm Chung Khánh thấp giọng phân phó nói, "Nấu bát cháo tổ yến đưa qua cho phu nhân."

Nhìn Trầm Chung Khánh bước vào phòng đầu cũng không quay lại, Vinh Thăng âm thầm kêu khổ.

Đây cũng không phải là Tướng Quân phủ, đêm hôm khuya khoắt thế này bảo hắn đi đâu nấu cháo tổ yến chứ?

Mơ mơ màng màng ngủ một giấc, cảm thấy trong phòng vô cùng yên tĩnh, Trầm Chung Khánh bỗng nhiên mở mắt ra.

Trong lúc vô tình, đã sắp giờ Tý. (sắp 23h)

Vinh Thăng đang dựa sạp ngủ gà ngủ gật.

Trầm Chung Khánh rón ra rón rén nhảy xuống đất. Đẩy cửa sát vách, Chung Lâm cùng Lô Tuấn đang đầu đầy mồ hôi xem tư liệu, không thấy Chân Thập Nương, thì mở miệng hỏi, "Phu nhân đâu?"

Mới phát hiện Trầm Chung Khánh vào, Chung Lâm và Lô Tuấn đứng phịch dậy."Tướng quân. . ."

Nhìn chỗ của Chân Thập Nương, hai người cũng không biết nàng ra ngoài lúc nào.

Tiểu thái giám ở cửa trả lời, "Phu nhân ở trong sân."

"Muộn quá rồi, Lô tiên sinh và Chung tiên sinh ngày mai lại xem đi. . ." Trầm Chung Khánh nhìn sách y trên trác án bị xem loạn tung lên nói.

"Tiểu nhân không buồn ngủ. . ." Chung Lâm lắc đầu.

"Ngự thiện phòng đặc biệt đưa tới đồ ăn khuya, thuộc hạ vừa ăn xong. Không buồn chủ chút nào. . ." Lô Tuấn chỉ vào khay trên bàn, "Tướng quân dẫn phu nhân đi nghỉ ngơi trước đi." Họ chịu đựng thêm lúc nào, thì càng nhiều cơ hội chữa khỏi cho Thất hoàng tử. Như vậy cơ hội sống của Chân Thập Nương sẽ càng lớn hơn một chút.

Lòng Trầm Chung Khánh còn gấp hơn so với bọn họ, thấy bọn họ như vậy, cũng chưa khuyên nữa, lại dặn dò vài câu nhiều chú ý thân thể, xoay người đi ra ngoài.

Chân Thập Nương đang dựa ở bên cạnh cây nhãn hương ngửa đầu nhìn bầu trời đầy sao, nghe thấy tiếng bước chân, nàng quay đầu lại, "Tướng quân. . ."

Trầm Chung Khánh tiếp nhận áo khoác trong tay Vinh Thăng choàng lên cho nàng.". . . Sao vẫn chưa về nghỉ ngơi?"

"Trước đó ngủ một giấc rồi, giờ không buồn ngủ." Chân Thập Nương ngẩng đầu nhìn bầu trời đầy sao, "Đêm nay thật tốt. Trước đây ta thích nhất là ngắm sao." Kiếp trước trực đêm, chỉ cần không có chuyện khẩn cấp, thì nàng thích đứng ở trên nhà cao tầng ngắm sao. Đáng tiếc, ban đêm ở kiếp trước quá sáng, nàng rất ít khi có thể nhìn thấy bầu trời đầy sao như vậy, bầu trời ban đêm trong trí nhớ luôn mờ mịt cả một vùng, chỉ có một lần duy nhất xuống dưới quê chữa bệnh từ thiện, ở một ngôi làng nhỏ không có đèn đường, nàng đã từng nhìn thấy những ngôi sao nhỏ ngập tràn bầu trời.

Vốn là muốn đưa nàng đi nghỉ ngơi, thấy ánh mắt hưng phấn của nàng, lòng Trầm Chung Khánh khẽ động, hắn quay đầu liếc nhìn lầu các ở xa, "Muốn ngắm sao, ta dẫn ngươi đi tốt nơi."

"nơi nào?" Chân Thập Nương mừng rỡ quay đầu lại.

Trầm Chung Khánh đã một phát ôm lấy nàng nhún người bay lên nóc điện trải ngói lưu ly.

Chân Thập Nương bỗng nhiên giật thót một cái, nghe thấy tiếng gió vù vù bên tai, bị dọa rụt đầu vào trong lòng Trầm Chung Khánh.

Dừng lại trên đỉnh điện cao ba tầng nguy nga lộng lẫy, cảm thấy hai chân chạm đất, Chân Thập Nương mới mở mở mắt, chợt nghe bên tai có tiếng quát khẽ, "Ai đó?"

Vù vù vù, không biết từ đâu xông ra bảy tám thị vệ vây lấy bọn họ.

Chân Thập Nương bị hù dọa thót một cái, một tay túm lấy Trầm Chung Khánh.

"Là ta." Trầm Chung Khánh vỗ nhẹ trấn an nàng, "Không ngủ được, ra ngoài đi dạo."

Nghe thấy là thanh âm của Trầm Chung Khánh, hộ vệ vội vàng khom người hành lễ, "Tướng quân." Chỉ chớp mắt liền biến mất.

"Đây là đâu?" Đứng ở nóc điện, nhìn núi xa cây gần đình đài lầu các dưới ánh trăng giữa đêm đều ở dưới chân mình, tâm tình Chân Thập Nương bỗng nhiên thoải mái hơn.

"Đây là Kỳ Thần điện" Trầm Chung Khánh cởi áo ngoài xuống trải ra, lôi nàng ngồi xuống, "Là kiến trúc cao nhất trong cung, ở đây ngắm sao là rộng nhất."

"Hóa ra đây chính là Kỳ Thần điện a" Chân Thập Nương bừng tỉnh, "Nghe nói Vạn Tuế hàng năm đều phải ở chỗ này tế thiên?"

"Ân, cầu khẩn mưa thuận gió hoà, quốc thái dân an." Trầm Chung Khánh gật đầu, "Giờ là buổi tối, nếu là ban ngày, đứng ở chỗ này là có thể nhìn thấy toàn cảnh hoàng cung. . ."

"Như vậy cũng không tồi!" Chân Thập Nương đưa tay với con nghê cạnh chân.

*Con nghê: con rồng trên mái đình chùa ở 4 góc ý ạ. Các bạn có thể tưởng tượng! nhưng ở trung quốc có 12 con lận :D

. . .

Ngày thường hay thấy những thụy thú (thú mang lại may mắm) này trên nóc nhà, nàng vẫn là lần đầu tiên có thể chạm vào bọn chúng như vậy, nghe nói những thụy thú này có thể xua đuổi tai họa, gặp dữ hóa lành, cũng không biết có phải thật không?

Trong lòng mải nghĩ, không đề phòng thân thể trượt xuống, Chân Thập Nương giật mình, mới nhớ lại mình đang ở nóc điện, dưới chân là khoảng không a, cuống quít đưa tay quơ loạn.

Bên kia Trầm Chung Khánh đã đỡ lấy nàng, "không sao, ngói lưu ly này ban ngày nhìn rực rỡ, thực ra không trơn chút nào, chỉ cần đừng cuống là không sao."

Nhìn thấy thân thể căn bản không trượt xuống bao nhiêu, cách ven mái còn có xa mấy trượng nữa, Chân Thập Nương cũng phát hiện là mình sợ hãi chuyện thừa, cười cười với Trầm Chung Khánh, đang muốn bảo hắn dẫn mình tới góc mái nhìn tiên nhân cưỡi phượng kia (chính là con đầu tiên :v), tay trong lúc vô ý chạm vào vật cứng ở bên eo Trầm Chung Khánh, bất giác oa một tiếng, "Đây là cái gì?"

"Huân ngưu đầu" Trầm Chung Khánh đưa tay gỡ xuống.

*Huân ngưu đầu: "Huân" một loại nhạc khí cổ bằng đất hình quả trứng có 6 lỗ. Còn Huân ngưu đầu của Khánh huynh là huân hình đầu trâu o.O. Hình ở đầu chương chính là Huân Ngưu đầu đấy ạ

"Huân ngưu đầu?" Chân Thập Nương nhận lấy, là một vật xinh xắn giống như đầu của con trâu, hai bên có sừng nhọn, ở giữa có mấy lỗ tròn không lớn không nhỏ, có lẽ là thường xuyên ngắm ngía, bề mặt đã trơn bóng, có cảm giác ấm như ngọc."Dùng để làm gì?"

Trầm Chung Khánh kinh ngạc nhìn Chân Thập Nương một cái, "Là nhạc khí."

Nhạc khí?

Sắc mặt Chân Thập Nương đỏ bừng lên.

Kiếp trước hay kiếp này đều là một người ngu âm nhạc, nhạc vu nàng mà nói, chỉ có hay hoặc không, ngược lại có thể phân rõ là ghita hay piano, đặt trước mặt nàng là một cây sáo hay một cây tiêu. Nàng cũng chả biết cái nào với cái nào, chứ đừng nói đến những nhạc khí hình thù kỳ quái này.

Huân ngưu đầu, nàng thật sự là lần đầu tiên nghe đến.

Cũng may giờ là buổi tối, Trầm Chung Khánh không thấy rõ sắc mặt nàng, nếu không mất mặt chết mất. Chân Thập Nương lật qua lật lại nhìn Huân ngưu đầu trong tay, hiếu kỳ cái này không giống sáo có hai đầu, thanh âm rốt cuộc là là phát ra từ chỗ nào?

Rốt cuộc không nhịn được hiếu kỳ."Thật sự có thể thổi ra tiếng à?"

Trầm Chung Khánh cười rộ lên, ". . . Thanh âm rất êm tai." nhận lấy đặt ở bên mép thổi.

Một giai điệu trầm thấp uyển chuyển vang lên, ban đêm tĩnh lặng có vẻ đặc biệt phiêu đãng, vang dội.

làm Chân Thập Nương giật thót một cái.

Trời ơi, đây là nội cung, lại là đêm hôm khuya khoắt.

Sát tinh này chính là tùy tâm sở dục (tùy theo ý bản thân) như thế, làm việc vĩnh viễn cũng sẽ không nghĩ đến người khác, trong lòng thở dài, Chân Thập Nương đưa tay cướp lại.". . . Đêm hôm khuya khoắt, cẩn thận kinh động đến Vạn Tuế."

"Đây là đại điện chuyên để thờ cúng. . ." Trầm Chung Khánh cười nói, "cách rất xa tẩm điện của Vạn Tuế và phi tần. không ầm tới." Trong miệng nói như vậy, Trầm Chung Khánh cũng không tiếp tục thổi nữa, đưa tay nhận lấy Huân ngưu đầu ngắm nghía."Không trách ngươi không hiểu, đây là nhạc khí phương bắc."

"Nhạc khí phương bắc?"

Chân Thập Nương chớp chớp mắt, kiếp trước nàng chính là người phương bắc, nhưng nàng quả thực chưa từng thấy.

". . . Sư phụ ta là người phương bắc, đây là lão nhân gia người dạy ta." Nhớ lại chuyện cũ lúc nhỏ, thanh âm Trầm Chung Khánh đặc biệt nhu hòa, "Lúc đó thích nhất dùng đất sét làm Huân ngưu đầu, hài tử hàng xóm đều không biết. . . Mỗi lần bị đánh, chỉ có một người lặng lẽ chạy đến đỉnh núi thổi cái này. . ."

"Ngươi khi còn bé thường hay bị đánh?" Chân Thập Nương thật tò mò gia phụ của nàng là một người như thế nào, "Lão phu nhân có bảo vệ ngươi không?"

Trầm Chung Khánh lắc đầu, "Là cha muốn bảo vệ ta lại sợ nương. . ."

Đây chính là xã hội nam quyền, cũng có thê tử quản nghiêm?

Chân Thập Nương chớp chớp mắt.

"Ta khi còn bé nghịch ngợm, không khéo mồm như nhị đệ, hai người ở bên ngoài cùng nhau gây họa, bị báo về nhà, Nhị đệ hoặc là trốn đi, hoặc là xin lỗi nương xin tha thứ, ta thì không, nương bèn dùng sức đánh ta không đánh hắn. . ." Trầm Chung Khánh thở dài, "Cha luôn ở sau lưng khuyên ta khi thấy nương tức giận thì học Nhị đệ chạy nhanh lên một chút, chờ nương bớt giận rồi trở về. . ."

"Vậy sao ngươi không chạy?"

"Đường đường là một đại nam nhân, sao có thể đào binh chứ?" Trầm Chung Khánh nói một cách cây ngay không sợ chết đứng.

". . . Ngươi cũng không xin tha?" Chân Thập Nương có chút tò mò nhìn hắn, "cứ đứng ở một chỗ cho lão phu nhân đánh?"

Trầm Chung Khánh nhếch môi, không nói.

Chân Thập Nương vạn phần vui mừng, điểm này Giản Vũ không học hắn, tưởng tượng một chút, Giản Vũ nếu như giống hắn, gây họa ở bên ngoài vừa không xin tha cũng không tránh né, cứ đứng một chỗ để mình đánh, chắc không đánh Giản Vũ đến phục, mình đã bị tức chết trước rồi.

Làm hài tử, sao có thể chuyện gì cũng phải rõ ràng với phụ mẫu được?

Thật là một tên cứng đầu!

Trong lòng suy nghĩ, Chân Thập Nương thở dài, ". . . Khó trách ngươi bị gọi nhị đầu đá."

Trầm Chung Khánh giật mình, ngoại hiệu này của hắn có rất ít người biết, đã lâu rồi không có ai gọi nữa, sao nàng lại biết?

". . . Ai nói cho ngươi biết?"

". . . Trước đây lão phu nhân cũng gọi ngươi như vậy?"

Trầm Chung Khánh gắng sức trừng nàng một cái.

"Nhị đầu đá?" Chân Thập Nương hưng thú gọi một tiếng.

"Không được gọi!" Sắc mặt Trầm Chung Khánh đỏ bừng lên, giương mắt nhìn Chân Thập Nương.

nếu bị truyền ra ngoài thì thế nào?

Rất ít khi nhìn thấy Trầm Chung Khánh quẫn bách như thế, tâm tình Chân Thập Nương rất tốt.

"Nhị đầu đá. . ."

"Không được gọi!"

"Nhị đầu đá. . ."

"Không được gọi! !"

. . .

Có lẽ là đêm nay Trầm Chung Khánh rất không có uy nghiêm, tuy mắt trừng lớn như mắt trâu, nhưng trong lòng Chân Thập Nương cảm thấy hắn chính là một con cọp giấy, trăng sáng gió mát lại khiến lòng người khác vui vẻ thoải mái đến như vậy, trong lúc bất giác nàng thoải mái đứng dậy, ngay cả gọi liền mấy tiếng, dưới ánh trăng nhìn thấy sắc mặt Trầm Chung Khánh đỏ bừng, nhớ lại trước nay mình đều chịu nhịn hắn, có thể chỉnh hắn như thế, tâm tình Chân Thập Nương rất thoải mái, không nhịn được cười khanh khách. . .

Chương 178: Hài tử

Edit: Nguyên.

Beta: Hà Hin

Bị gọi khiến hắn vừa thẹn vừa giận, Trầm Chung Khánh đưa tay bắt lấy Chân Thập Nương định đánh vào cái mông nhỏ một trận, tay vừa chạm vào thân thể nàng bên tai bỗng truyền đến tiếng cười như chuông bạc, vừa vui vẻ lại mềm mại, như hoàng anh nô đùa, vô cùng dễ nghe... Hai người ở chung đã lâu lần đầu tiên hắn thấy nàng cười thoải mái không chút đề phòng như vậy.

Không ngờ, biết được một biệt hiệu xấu hổ của mình lại khiến nàng cười vui vẻ.

Tay thoáng ngừng lại.

Thấy tay hắn vươn tới Chân Thập Nương muốn lách người trốn đi, vừa cười khanh khách vừa chặn tay hắn.

Lấy lại tinh thần, Trầm Chung Khánh liền ôm Chân Thập Nương vào ngực.

Bỗng nhiên ngã vào khuôn ngực dày rộng của hắn, tiếng cười của nàng im bặt, thân thể căng thẳng, theo bản năng quét mắt về phía xa thấy bên cọc gỗ có người, nàng lập tức đứng thẳng vừa đẩy cánh tay đang nhốt mình ra, thấp giọng kêu: "Trên mặt đất có thị vệ". Đang giãy dụa, bên tai truyền đến giọng nói trầm thấp của Trầm Chung Khánh: "Từ này về sau không cho phép gọi trước mặt người khác, lúc không có ai thì có thể gọi" thanh âm ôn nhu, mang theo hơi thở ẩm ướt.

Bên tai Chân Thập Nương một hồi tê dại, cả người cứng đờ.

Trầm Chung Khánh thừa lúc nàng đang ngây ngốc, ôm nàng tựa đầu vào vai mình cho thoải mái, lại ngẩng đầu nhìn trời không tĩnh mịch, đầy sao như gấm dệt.

Không khí đặc biệt yên tĩnh.

Trầm Chung Khánh không có động tác khác, thân thể Chân Thập Nương dần buông lỏng.

Không khí không bị ô nhiễm như ở hiện đại, bầu trời cổ đại đặc biệt sáng. Vô số vì sao như viên bảo thạch khảm trên mảnh gấm sắc trời, tựa như mộng ảo.

"... Nương, hôm qua Kỷ đại ca đưa ta và ca ca lên nóc nhà ngắm sao."

"... Nếu những bảo thạch kia có thể hái xuống thì tốt rồi, ta xâu vòng tay cho nương".

...

Thanh âm non nớt của Giản Vũ như vang bên tai.

Thì ra cảm giác nằm trên nóc nhà cao cao ngắm sao lại đẹp như vậy, chẳng trách Giản Vũ cứ lầm bầm bắt Kỷ Hoài Phong ngày nào đó phải dẫn nàng đi, người một nhà cùng ngắm sao trên nóc. Thư thái nằm trong lòng Trầm Chung Khánh ấm áp rộng rãi lại nghĩ đến khuôn mặt hài tử non nớt nhỏ nhắn sẽ khí phách như Trầm Chung Khánh, đáy mắt nàng không nén nổi nụ cười, hiền lành yên tĩnh, tựa như gió đêm.

"Nghĩ gì thế?" Nhìn nụ cười của nàng, ánh mắt Trầm Chung Khánh có chút si mê

"Nghĩ đến hài tử .." Lời nói từ nội tâm thốt ra.

"hài tử?" Trầm Chung Khánh nghi hoặc nhíu mày

Chân Thập Nương bỗng dật mình tỉnh lại từ ảo ảnh. Ánh mắt ngắm sao thu lại, nhìn đôi mắt thâm thúy có ý thăm dò của Trầm Chung Khánh, tâm Chân Thập Nương nhảy loạn, nàng dùng hết toàn lực mới khống chế không để mình nhảy dựng lên. "Nghĩ đến hài tử của Hỉ Thước .. " Cố gắng duy trì tư thái, giọng nói thờ ơ, không để ý : "Còn 14 ngày nữa là đầy tháng". Đột nhiên nàng ngồi xuống "Ngày mai thiếp trở về Ngô Đồng trấn".

Nhắc đến hài tử, nàng đột nhiên nhớ chúng đến da diết. Thầm muốn ôm Giản Văn, Giản Vũ trong lòng.

Nàng yêu trẻ con như vậy!

Nếu bọn họ có thể có một đứa con thì tốt biết mấy. Hắn không hy vọng xa vời gì nhiều. Chỉ cần một nữ nhi, xinh đẹp như nàng, hắn sẽ đem những vì sao trên bầu trời hái xuống cho nữ nhi làm đồ trang sức, đáng tiếc, thân thể nàng .. bọn họ cả đời này cũng sẽ không có hài tử.

(Hà: đọc đến đây mà xót xa. Nhiều lúc thấy Khánh huynh bị giày vò quá. Nhưng tác giả lại trái ngang >"<!! Thôi thì huynh cũng sắp gặp bản sao của mình rồi. Mọi người chờ nhé :v)

Nghĩ đến hắn và Chân Thập Nương cả đời không thể có hài tử, lòng Trầm Chung Khánh bất giác trống rỗng. Hắn đột nhiên cảm thấy, không thể cùng Chân Thập Nương có một đứa con, chắc cả đời này cũng sẽ không viên mãn.

"Tướng quân sao vậy?" thấy Trầm Chung Khánh nhìn mình chằm chằm, Chân Thập Nương thử hỏi

Lấy lại tinh thần, Trầm Chung Khánh buồn vô cớ lại ôm nàng vào lòng lần nữa, "Không có gì... " Thanh âm rầu rĩ.

".... Ngày mai thiếp muốn về Ngô Đồng trấn" Chân Thập Nương lại thương lượng nói.

Về Ngô Đồng trấn?

Trầm Chung Khánh chấn động, nàng còn có thể về được sao ?

Trong lúc bối rối, hắn bật thốt lên "Bệnh của thất hoàng tử còn chưa khỏi."

"Cách có thể nghĩ ra đều đã thử hết rồi." thần sắc Chân Thập Nương ảm đạm, "Tương đại nhân đã quyết định dâng tấu liên minh", nàng thở dài "Thiếp cũng hết cách rồi".

Như vậy sao được!

Thất hoàng tử chết, thì nàng chết. Thất hoàng tử sống, thì nàng sống.

Dù mọi người có từ bỏ, nàng cũng không thể từ bỏ!

Vừa nghĩ đến nàng sẽ chết, lòng Trầm Chung Khánh co rút đau đớn, cơ bắp toàn thân bỗng căng ra

"Tướng quân làm sao vậy ?" cảm thấy bầu không khí khác thường, Chân Thập Nương hỏi.

"Ta còn tưởng trước bệnh tật nàng chưa bao giờ chịu từ bỏ" Trầm Chung Khánh nín thở nhìn nàng.

Cho nên hắn mới để bụng chuyện của Thất hoàng tử, mới bằng lòng đáp ứng cho nàng ở lại cứu trị.

Cho nên, hắn mới mượn về rất nhiều sách y cho Lô Tuấn, Chung Lâm xem suốt đêm, tìm cách cứu trị Thất hoàng tử.

Hắn muốn trước khi hắn đi, nàng có thể chữa khỏi cho Thất Hoàng Tử thì mới yên tâm để nàng về Ngô Đồng Trấn ư?

Tưởng Trầm Chung Khánh vẫn có ý định đưa nàng về Ngô Đồng trấn trước khi đi, trong nháy mắt Chân Thập Nương cảm giác Trầm Chung Khánh có thể thấu hiểu nàng, tâm bất giác rung động.

Đối với sự thấu hiểu và giúp đỡ của Trầm Chung Khánh, nhớ tới mình vì nhớ hài tử mà muốn đào binh, mặt Chân Thập Nương hơi nóng lên, nàng lẩm bẩm nói, "... Không có Tướng quân ở trong cung, thiếp có chút bất an."

Đây cũng là lời trong nội tâm, nghĩ đến ngày sau hắn đi, có thể nàng sẽ một mình lưu lại trong cung, Chân Thập Nương có một sự bất an khó hiểu.

Hậu cung không chỉ có bệnh nhân của nàng, còn có một Hoàng hậu thầm muốn nàng chết, tuy nói bị giam lỏng, nhưng rắn chết vẫn còn nọc, trời mới biết nàng ta chưởng quản lục cung đã sắp xếp bao nhiêu tai mắt.Tỷ như ngày nào đó đột nhiên xuất hiện thêm một Lan Tâm.

Trong thời gian ngắn Vạn Tuế tuyệt đối không thể thanh trừ sạch sẽ.

Nếu Trầm Chung Khánh đi, bọn họ liệu có hành động gì không?

Mơ hồ nàng cảm thấy nếu Trầm Chung Khánh bỏ nàng một mình trong cung, nàng sẽ không có cơ hội gặp hài tử nữa!

"...Không có Tướng quân ở trong cung, thiếp có chút bất an."

"... Không có Tướng quân ở trong cung, thiếp có chút bất an."

...

Lời Chân Thập Nương từng lần từng lần quanh quẩn bên tai Trầm Chung Khánh, thoáng như trống chiều chuông sớm chấn động bên tai.

Nàng nói hắn không ở đây nàng sẽ bất an.

Lời này có phải là, tuy không hề thích hắn , nhưng trong tiềm thức, nàng đã hắn coi hắn làm chỗ dựa.

Nàng cho là hắn có thể bảo vệ nàng, nàng cho là hắn có thể che gió chắn mưa cho nàng, cho nên mới nói không có hắn nàng sẽ bất an.

Nhưng hắn thì sao?

Đối mặt với ý chỉ của Thái Hậu, cái gì cũng không làm được, chỉ có thể trơ mắt nhìn nàng đau khổ giãy dụa, tự mình vật lộn đọ sức để giữ mạng!

Trong nháy mắt, trong lòng Trầm Chung Khánh thấy hèn mọn chưa từng có.

"Tướng quân."Cảm giác chung quanh bỗng nhiên trở nên lạnh, Chân Thập Nương giật mình.

"Được!" Trầm Chung Khánh dứt khoát gật gật đầu, "chúng ta sớm nghỉ ngơi. Đợi sáng mai còn chưa có biện pháp cứu Thất hoàng tử, ta liền mang nàng đi."

Trong mắt hiện lên một tia quyết tuyệt, ngay cả nữ nhân của mình cũng không bảo vệ được, Trầm Chung Khánh hắn còn gọi là nam nhân ư!

Mình chỉ nói một câu, chữa được hay không, đợi Thất hoàng tử có kết quả rồi đi cũng như nhau, hắn làm cái gì vậy?

Lại bày ra một bộ dáng thấy chết không sờn.

"Tướng quân ..." Bị hào khí của Trầm Chung Khánh làm cho kinh sợ, Chân Thập Nương một hồi kinh ngạc

Đợi lấy lại tinh thần, muốn khuyên hắn có Tiêu Dục cùng Vạn Tuế. Mình đi muộn một ngày cũng không gấp, Trầm Chung Khánh đã ôm lấy nàng, phi thân tung xuống đỉnh điện.

Thời gian không còn nhiều lắm, muốn lặng lẽ cứu nàng, hắn còn phải tìm phụ tá bày mưu tính kế cho tốt.

...

Chung Lâm và Lô Tuấn đang ngủ gục trên thư án.

Bị một thanh âm rất nhỏ đánh thức, Lô Tuân vừa mở mắt, Trầm Chung Khánh cầm áo choàng cho hắn, sợ tới mức đứng uỵch lên, "Tướng quân ... ". Nhìn sắc trời bên ngoài sáng rõ, "Thuộc hạ lại có thể ngủ quên mất ..." Giọng điệu mang theo hối tiếc.

Chung Lâm cũng mơ màng mở mắt, "Tướng quân ". Hắn đứng vọt lên. Nhìn y phục trên người sợ run.

"Thế nào?" nụ cười của Trầm Chung Khánh ấm áp, "Đêm qua có thu hoạch gì?"

sắt mặt hai người trong nháy mắt ảm đạm..

"Thuộc hạ vô năng...." Lô Tuấn cầm lấy nửa quyển sách xem đêm qua, "Thuộc hạ tiếp tục tìm!". Bộ dạng như đang nói tìm không ra kết quả quyết không bỏ qua.

Chung Lâm cũng cầm lấy một quyển sách.

Hai người năm nay đầu gần 50 tuổi, nhìn bọn họ mắt đầy tơ máu. Trong long Trầm Chung Khánh có chút nóng lên.

Hăn tự tay cướp sách của hai người, "Nỗ lực không thể chỉ trong nhất thời. Các người đi rửa mặt, ăn chút gì đó, ngủ ngon một giấc rồi tiếp tục tìm."

Như vậy sao được?

Cho dù Thái Hậu cho thời gian, nhưng chậm trễ một khắc, cơ hội sống của Thất hoàng tử lại bớt đi một phần!

Chung Lâm và Lô Tuấn không hẹn mà cùng lắc đầu.

...

Trong Di Hòa điện, Tương thái y trau chuốt tấu chương lại mấy lần, cuối cùng rốt cuộc cũng quyết định, mọi người nhất nhất truyền đọc, ký tên.

"Còn thiếu Trầm phu nhân, Lô Tuấn, Chung Lâm..." Ôn thái y đối chiếu danh sách với tấu chương lại một lần.

Sự tình quan trọng, phàm là đại phu bắt mạch cho Thất hoàng tử đều phải ký tên.

"Chung Lâm và Lô Tuấn là Tướng quân dùng danh nghĩa xin thêm vào, bỏ qua đi" Tương thái y lắc lắc đầu.

"Còn Trầm phu nhân?" Nàng do Vạn Tuế bổ nhiệm, mọi người ngẩng đầu tìm kiếm khắp nơi.

Cung nữ phụng mệnh đi mời nhanh chóng trở về, "Trầm phu nhân còn chưa tỉnh ngủ."

Mỗi sáng Thái y phải bắt mạch kiểm tra bình an cho Thất hoàng tử một lần. Bởi vì Trầm Chung Khánh cương quyết yêu cầu, Vạn Tuế đặc biệt ân chỉ, Chân Thập Nương không cần dậy sớm bắt mạch cho Thất hoàng tử, nàng ở trong cung hầu như mỗi ngày đều ngủ đến lúc tự tỉnh.

Sớm nghe Trầm Chung Khánh là người bao che, biết Chân Thập Nương là người của hắn, sáng sớm nàng chưa tỉnh, không ai dám đánh thức nàng.

Lý thái y tựa chê cười một tiếng, "...Nhiều người thế này lại phải chờ một mình nàng." Bị bệnh của Thất hoàng tử giằng co hơn hai tháng, tất cả mọi người đều sớm muốn thoát thân.

"... Dù gì cũng là nữ tử, đợi cũng không sao." Có người nhỏ giọng lầm bầm.

Tương thái y mặt cau mày có.

Tuy là nữ tử, nhưng nàng nổi tiếng trị nghi nan tạp chứng, hơn nữa Trầm lão phu nhân bị đánh ở trên đường càng làm danh tiếng nàng truyền xa, uy vọng trong dân gian như mặt trời giữa ban trưa...Lại được Vạn Tuế bổ nhiệm... Nếu một khi nàng nói còn có thể cứu, bọn họ có thể sẽ bị ... Tương thái ý quyết đoán lắc đầu, "Chờ một chút đi".

Giờ Thìn bốn khắc (8h), Lý thái y có chút đứng ngồi khồng yên, "Vừa qua giờ tý (9h), Vạn Tuế phải tham gia thịnh yến, tấu chương hôm nay cũng lần lượt dâng xong hết rồi, sáng mai công chúa gả đi xa, càng không có cơ hội."

"Trầm phu nhân là đại phu do Vạn Tuế bổ nhiệm ... " Tương thái y có chút do dự

"Mấy ngày qua nàng cũng không có cách nào" Có thái y nhắc nhở.

"Dâng tấu chương không phải là từ bỏ, nhỡ Thất hoàng tử có gì bất trắc, chúng ta lại không dâng tấu chương ... " Chử Du lắc đầu, không nói hết câu.

Không kịp thời nhắc nhở Vạn Tuế kịp thời chuẩn bị hậu sự, trong lúc đau buồn vì mất con, làm không tốt long nhan giận dữ, giận cá chém thớt.

Thân thể Tương thái y chấn động.

"Không đợi nữa, dâng lên đi!" Hắn dứt khoát nói

Lâu như vậy rồi, mọi người ngày ngày nghiên cứu vẫn không có kết quả gì, nhìn tình trạng của Thất hoàng tử dù có Đại La Kim Tiên còn không có biện pháp, chỉ qua một đêm nàng có thể nghĩ ra biện pháp gì chứ.

Còn thiếu một mình nàng, không ký cũng được.

Chương 179: Thông suốt

Edit: Nguyên

Beta: Hà Hin

Lục công chúa hòa thân, Vạn Tuế phá lệ ba ngày không lên triều.

Sáng sớm, Vạn Tuế ngồi ở điện Thái Hòa nhìn tấu chương Tiêu Dục viết cả đêm.

"Ái khanh lại khuyên Trẫm nên khích lệ nữ nhân hành y, buôn bán, tái giá?" "Ba" một tiếng, tấu chương bị vứt xuống, Vạn Tuế nhìn Tiêu Dục như không nhận ra.

Ý tưởng này quá lớn mật rồi?

"Thần nghe nói ở phương Bắc có một dân tộc du mục (chăn nuôi súc vật lưu động, nơi này qua nơi khác) là chính, bởi vì không có chỗ ở cố định, được gọi là tộc người trên lưng ngựa. Trong tộc, nữ nhi cũng có thể cưỡi ngựa bắn tên, xuất đầu lộ diện ra ngoài làm việc, không ai thua bậc mày râu, sau khi ca ca chết, chị dâu có thể tái giá với tiểu thúc... Dân tộc tuy nhỏ, nhưng ai cường hãn, ngoại tộc không dám xâm phạm". Tiêu Dục nhìn Vạn Tuế "Quốc gia muốn lớn mạnh, nếu Vạn Tuế muốn "nước giàu binh mạnh", nhất định phải phá vỡ lề thói cũ, xóa bỏ phong tục cổ hủ".

Sắc mặt như thường, nhưng thật ra tâm Tiêu Dục rất căng thẳng.

Từ khi Vạn Tuế có dã tâm thông nhất, hắn đã nghĩ ra kế sách cải cách này, chẳng qua vẫn còn chưa chín muồi, hôm nay buộc phải lấy ra sớm, tất cả đều là vì cứu mạng Chân Thập Nương.

Vạn Tuế đanh mặt, không nói một lời.

tài văn chương của Tiêu Dục rất tốt, tấu chương này viết rất có lý, có căn cứ, đúng là chính sách tốt giúp nước giàu dân mạnh. Chẳng qua, nếu cải cách như thế, thiên hạ không đại loạn sao?

Một Chân Thập Nương hành y đã khuấy đảo lục triều, cả đám người hận không thể lôi nàng ra để răn đe nữ nhân thiên hạ ... Nếu hắn ra thêm một thánh chỉ ..

(khuấy đảo lục triều: rối loạn những thứ có từ xưa đến này, Lục triều: Ngô, Đông, Tấn, Tống, Tề, Lương, Trần kế tiếp nhau đóng đô ở Kiến Khang tức Nam Kinh, Trung Quốc ngày nay)

Vạn Tuế không dám nghĩ tới.

Vừa mới dẹp loạn An Khánh Hầu, hiện giờ triều cục cần nhất là một chữ "ổn".

"... Không cho nữ nhân hành y, buôn bán, tái giá không phải do pháp luật Đại Chu quy định, là phong tục cổ hủ. Nữ nhân xuất đầu lộ diện ra ngoài làm việc xưa nay đã có." Cũng biết Vạn Tuế băn khoăn, Tiêu Dục nói, "Vạn Tuế cũng không cần hạ chỉ, chỉ cần chọn những người kiệt xuất, cổ vũ khen ngợi để lấy đó làm gương!" hắn lẳng lặng nhìn Vạn Tuế, "... không lo nữ nhân thiên hạ không tranh nhau noi theo!"

Vạn Tuế rung động.

Hắn đang nhớ tới Chân Thập Nương

Y thuật cao siêu, có uy vọng trong dân gian... Có sẵn tấm gương này, nếu hắn thuận thế hạ chỉ khích lệ, không sợ không đạt hiệu quả lớn nhất.

Ý niệm trong đầu vừa hiện ra, hai mắt Vạn Tuế tỏa sáng, đang muốn mở miệng, bỗng nhiên ảm đạm. (Nguyên: Vạn Tuế sao mà đáng yêu thế ^^)

Thái Hậu có chỉ, nếu nàng không cứu được Thất hoàng tử thì phải chết.

Cục diện này, phải gỡ thế nào?

Đang do dự, tiểu thái giám vào thưa ".... Tương Thái y dâng tấu liên danh, cầu kiến Vạn Tuế."

Tiêu Dục giật mình. Nhanh như vậy đã muốn dâng tấu liên danh?

Chân Thập Nương cũng từ bỏ?

Nàng không biết mạng nàng đặt trên người Thất hoàng tử hay sao?

....

Chân Thập Nương vì giằng co đến nửa đêm, đầu vừa đặt lên gối đã ngủ đến lúc mặt trời mọc cao ba sào.

Mở mắt, thấy ánh nắng rải đầy màn che bằng lụa mỏng, chợt không biết đây là đâu.

"Trầm phu nhân tỉnh rồi" Tiểu cung nữ đã đấn theo Thu Cúc mang nước vào, "Nguyệt Nhiên đã đợi ngài hơn một canh giờ"

"Nguyệt Nhiên?" Chân Thập Nương đối với cái tên này rất xa lạ.

Thu Cúc cười nói, "Là tiểu cung nữ bên cạnh Ninh quý nhân, Quý nhân thân thể không thoải mái, từ khi vào xuân tới nay luôn mệt mỏi buồn ngủ, xin ngài tớii xem một chút." Bởi vì Chân Thập Nương là nữ đại phu, có một số chuyện xấu hổ của nữ nhân vẫn dễ mở miệng hơn, Phi Tần các cung đều bỏ qua Thái y đến tìm nàng. Hơn nữa Chân Thập Nương chỉ mới xem qua, bốc ít thuốc, bệnh đã khỏi. Ngắn ngủi 2 ngày, Chân Thập Nương đã trở thành miếng bánh thơm mà Hậu cung tranh nhau.

Theo Nguyệt Nghiên đi tới Sương Vân điện của Ninh quý nhân Trịnh quý phi vàTrầm phi nương nương cũng ở đó.

Sau khi Hoàng hậu "bị bệnh" , hậu cung do Trịnh quý phi trông coi, nghe nói Ninh quý nhân không thoải mái, sáng sớm liền mang người đến thăm hỏi, cả đám người cẩm y lộng lẫy đứng đầy sân.

Nhìn thấy Chân Thập Nương đi vào, Ninh Quý nhân liền ngồi ngay ngắn ở tháp, Trịnh Quý phi phá lệ cho nàng ngồi xem bệnh.

"Chúc mừng Quý phi nương nương, Ninh Quý nhân đang thai nghén." Chẩn mạch xong, Chân Thập Nương ôm quyền nhìn Trịnh quý phi cười nói, ". . . đã sắp hai tháng."

Sao có thể?

Trong điện ồn ào , ". . . Vạn tuế đã lâu không có tới Sương Vân điện rồi!" Mấy Tần phi đứng phía sau Trịnh Quý phi hận không thể ăn Chân Thập Nương, ". . Trầm phu nhân tin chắc ngài không chẩn sai?"

Các nàng là phi tần quý nhân phải đứng, nàng là đại phu lại được ngồi, lúc trước thì không sao, giờ nghe nàng nói Ninh Quý nhân mang thai liền thấy chướng mắt, hận không thể mắng nàng dùng y thuật gạt người.

Lần trước Trầm Quý nhân mang thai được phong là Việt Phi, lần này nếu Ninh Quý nhân có thai thật, chẳng phải trên đầu các nàng lại thêm một người, lại càng khó vượt qua hay sao?

Biết những nữ nhân này có lòng nghen tỵ, Chân Thập Nương quay đầu nhìn Trịnh Quý phi.

Thấy Chân Thập Nương bình tĩnh thong dong, trên mặt tràn đầy tự tin, nhìn lại Ninh quý nhân thẹn thùng mà mặt đỏ như rạng mây chiều, Trịnh quý phi suy nghĩ một chút, tuyên thái giám mang Cư Lục của Vạn Tuế tới, " mười bốn tháng hai, vạn tuế thưởng mai, ở Mai Đình, lâm hạnh Ninh quý nhân. . . . . ."

Mười bốn Tháng hai, hôm nay mồng tám đầu tháng tư, tính toán, cũng đúng hơn năm mươi ngày!

Mọi người kinh ngạc mở to mắt, hâm mộ, ghen tỵ, hận, đủ loại ánh mắt tới tấp bắn tới người Ninh Quý nhân, hận không thể lột một lớp da của nàng .

Ngày đó Vạn tuế thưởng mai, các nàng cũng biết, lại để hồ ly tinh này có chỗ trống mà chui vào!

Cũng khó trách những người này khiếp sợ, Ninh quý nhân chỉ một lần đã trúng số, xác suất này thật sự là. . . . . . quá cao. . . . . . các nàng thật sự thất thủ rồi sao?

Chân thập Nương xoa cái trán có chút mồ hôi.

"Quý nhân mang thai rất ổn, mấy ngày này phải chú ý tĩnh dưỡng. . . . . ." Chân thập Nương nói còn chưa dứt lời, Ninh quý nhân đẩy mạnh ra nàng, nằm ở bên giường nôn mửa liên tục.

Chân Thập Nương vốn đang ngồi yên, không kịp né tránh, bị bẩn cả người.

"Phu nhân" Thu Cúc tiến lên túm lấy Chân Thập Nương.

"Mau dẫn Trầm phu nhân qua Thiên điện tắm rửa" Trịnh Quý phi được một tiểu cung nữ đỡ dậy, chẳng quan tâm Ninh Quý nhân đang nôn mửa không ngừng, quay đầu phân phó với Đại cung nữ bên cạnh

Vắng vẻ một Quý nhân đang mang thai không sao cả, nhưng Chân Thập Nương là người quan trọng của Trầm Chung Khánh, nàng không thể chậm trễ.

Đại cung nữ chợt hiểu, tiến lên đỡ Chân Thập Nương mà sợ run, vẫn thấy nàng nhìn y phục mình bị ói bẩn không chịu nổi, có cái gì lóe lên trong tâm trí.

"Thật xin lỗi. . . . . ." Ninh quý nhân ngừng ói, lúng túng nhìn chân thập Nương.

". . . Ta nhớ ra rồi!" Mắt Chân Thập Nương bỗng nhiên sáng ngời, nhấc chân bỏ đi.

"Phu nhân!" Thu Cúc đuổi theo nàng, quay đầu lại nhìn Trịnh quý phi.

Chân thập Nương mới phát giác mình còn đang ở Sương Vân điện, vội thi lễ cáo biệt Trịnh Quý phi.

Nhìn bóng lưng vội vã kia, Trịnh Quý phi mặt tràn đầy hồ nghi.

Bị ói bẩn đầy người , nàng lại nghĩ ra cái gì?

. . . . . .

Di Hòa điện.

Nhìn thấy Tương thái y đi vào, mọi người "phần phật" một tiếng, vây lại, " Vạn tuế nói như thế nào?" Ôn thái y hỏi.

Chỉ cần Vạn Tuế chuẩn tấu. Thất hoàng tử lập tức ngừng thuốc, hắn sẽ chết, mọi người cũng được giải thoát.

Tương Thái y lắc đầu, " Vạn tuế cái gì cũng không nói."

"Thế rốt cuộc là cho phép hay không cho phép?" Lý Thái y hỏi.

Tương Thái y lại lắc đầu. Nếu hắn biết thì tốt rồi.

Chẳng qua là, sắc mặt Vạn Tuế nhìn tấu chương liên danh đặc biệt khó coi, nhớ tới khuôn mặt âm trần lúc đó của Vạn Tuế, Tương Thái y có chút hoảng hốt.

Tiểu thái giám trông cửa hô, "Trầm phu nhân tới!"

Mọi người đều ngẩng đầu. Chân thập Nương rạng rỡ đi tới.

Giờ mới đến? Liên danh tấu chương đã trình lên, giờ mới đến thì ích gì?

Lý Thái y hừ lạnh một tiếng nghiêng đầu qua một bên.

Ôn thái y nhìn Chân Thập Nương, muốn nói lại thôi.

Chân Thập Nương cũng không chú ý những thứ này, nàng hưng phấn mà nhìn Tương Thái y, "Ta nghĩ ra phương pháp cứu trị cho Thất hoàng tử. Ta muốn thử một lần nữa!"

Cái gì, cái gì, cái gì. . . . . .?!

Nàng nghĩ ra phương pháp? ngay sau khi bọn hắn đem liên danh tấu chương trình lên cho vạn tuế ?!

Bọn họ không nghe lầm chứ?

Trong điện, tất cả thanh âm nhất thời đều biến mất, mọi người đơ người như cương thi, tượng gỗ.

Ở đây, có người do Hoàng bảng triệu tập, có người được mời đến, có đại phu dân gian, có Thái Y việ, khắp thiên nam hải bắc. Có thể nói là nơi tập trung đại phu tốt nhất thiên hạ, ít nhất đã mười mấy người chẩn mạch cho Thất hoàng tử, đều trăm miệng một lời, đã ký liên danh tấu chương. . . Vậy mà nàng còn nói có thể cứu?!

Nếu nàng cứu sống thật. . . Vậy bọn họ. . . chẳng phải đang từng bước đến chỗ chết hay sao?

Không ai dám nghĩ tới.

Lý Thái y là người đầu tiên lấy lại tinh thần, lặng lẽ kéo Tương Thái y.

Bất luận thế nào, tuyệt không để nàng cứu sống Thất hoàng tử!

. . . . . .

Ngoài thành, biệt viện Phủ Tướng quân.

"Tướng quân tới. . . . . ." Nghe được tiếng gõ cửa, thứ vụ Tổng quản Trần Triêu Sinh bước nhanh ra ngoài nghênh đón.

"Người đã đưa tới chưa?" Trầm Chung Khánh vừa đến cửa đã hỏi

"Đang ở phòng trên . . . . ." Trần Triêu Sinh gật đầu, "Nô tài dẫn ngài đi."

"Ở ngoài giữ cửa, bất cứ ai cũng không cho vào. . . ." Trầm Chung Khánh quay đầu lại phân phó với thị vệ hắn mang tới.

Thủ hạ của Trầm Chung Khánh là đệ nhất mưu sĩ Hồ An ra đã nghênh đón ở cửa thượng phòng, "Người đã chuẩn bị xong, Tướng quân có muốn đến xem một chút?"

Nói xong, liền mang Trầm Chung Khánh đến cửa mật thất.

Trong mật thất, một mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành đang ngồi, vừa nhìn qua, đã hiểu ra, người này đóng giả Chân Thập Nương, chỉ là khí chất kiều mỵ kia so với vẻ trầm tĩnh của nàng còn kém xa vạn dặm, khiến Trầm Chung Khánh trong lòng chán ghét

"Tướng quân an hảo. . ." Nàng kia đứng dậy nhẹ nhàng cúi người chào Trầm Chung Khánh.

Trầm Chung Khánh đưa tay nâng cằm nàng ta.

Ánh mắt nàng ta nhìn sang Trầm Chung Khánh, thoáng trong veo như nước hồ thu

Cảm giác không khí chợt lạnh đi, nàng kia hoảng sở quỳ xuống, "Nô tỳ đáng chết!"

". . . Không cho người dùng loại ánh mắt này nhìn người!"

Chân thập Nương không bao giờ có ánh mắt này!

Ánh mắt nàng trầm tĩnh như nước, tường hòa mà sự yên lặng. Cảm giác người này bắt chước Chân Thập Nương một chút cũng không giống, Trầm Chung Khánh buồn phiền vô cùng .

Thấy Trầm Chung Khánh tức giận, Hồ An đưa mắt ra hiệu với nữ nhân, đưa tay kéo hắn ra ngoài, ". . . Tướng quân có lời gì, ra ngoài hẵn nói."

"Không giống thật à?" Vừa quay lại thượng phòng, Hồ An lau cái trán có chút mồ hôi.

"Chả giống chút nào?" Trầm Chung Khánh hừ lạnh một tiếng, "Phu nhân tuyệt đối sẽ không nói năng tùy tiện không hiểu biết như vậy!" Giọng nói thật ảo não, như thể chỉ mới liếc mắt đã biết không phải là Chân Thập Nương .

Hồ An thấy phì cười, "Dung mạo thì sao?"

"Cũng có tám phần giống nhau. . . . . ."

"Tuy thuật dịch dung của thuộc hạ tốt, nhưng phong vận an tĩnh sự nhiên toát ra đó của Trầm phu nhân thì không có ai có thể mô phỏng được." Hồ An ủy khuất nhìn Trầm Chung Khánh, "Tướng quân yêu cầu quá vội vã, mới mấy canh giờ, thuộc hạ tìm đâu ra người tương tự phu nhân?"

Chân Thập Nương, khí chất đặc biệt, yên tĩnh như cúc, ôn đạm tường hòa, dường như có thể hóa giải tất cả oán khí trên cõi đời. Người như vậy làm sao tìm ra người thứ hai? Trong một đêm bắt hắn tìm người có phong thái như nàng, khác nào bắt đại cô nương phải có hài tử?

Thấy Trầm Chung Khánh mặt âm trầm, trong lòng Hồ An thật là bất bình.

"Kém quá nhiều, một khi bị người ta đoán được. . . . . ." Lắc đầu, Trầm Chung Khánh không nói hết câu.

Hắn cùng lắm thì chỉ lại bị vạn tuế trách phạt lần nữa, rớt xuống mấy cấp, cùng lắm thì mất binh quyền, còn Chân Thập Nương là mất mạng!

Liên quan đến tánh mạng của nàng, hắn tuyệt không để xảy ra một chút sơ hở.

Chương 180: Cứu sống

eidt: Hà Hin

". . . Cái gì, Trầm phu nhân đã tìm được biện pháp rồi?" sách trên tay Chung Lâm và Lô Tuấn rơi trên mặt đất.

"Đúng vậy" thái giám truyền lời gật đầu, "Đã đi Di Hòa Điện rồi, bảo nô tài truyền tin cho hai vị tiên sinh, không cần phí tâm xem sách y nữa."

Lô Tuấn và Chung Lâm ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, đều có loại cảm giác như vừa trong mộng tỉnh dậy.

Tưởng mình ngủ không ngon, đang nằm mơ, Lô Tuấn dùng sức véo mình một cái, đau đến mức hắn phải nhe răng, người trong nháy mắt tỉnh táo lại, hắn túm lấy Chung Lâm:

"Đi, chúng ta đi xem xem!"

. . .

Chân Thập Nương cùng chúng thái y mặt đối mặt giằng co.

Trong Di Hòa điện yên tĩnh lạ thường, khiến Chân Thập Nương bừng tỉnh phát hiện, không biết là vô tình hay là cố ý, các đại phu, thái y trong viện đã tạo thành một bức bức tường người, ngăn chặn đường nàng đi về phía tẩm điện của Thất hoàng tử.

". . . Tương đại nhân!" Thanh âm Chân Thập Nương thản nhiên, lại lộ ra sự uy nghi trời sinh.

Tương thái y khẽ run, người cũng bình tĩnh lại đi.

Không để ý Lý thái y ở sau lưng ngăn cản, hắn ôm quyền về phía Chân Thập Nương, "Trầm phu nhân không biết, chúng ta. . ." Thanh âm hắn có chút run, "Vừa mới lên liên danh tấu chương." Ánh mắt nhìn phía Chân Thập Nương mơ hồ mang theo sự cầu xin.

Thân thể Chân Thập Nương chấn động.

Nhanh như vậy, họ đã lên liên danh tấu chương?

Chính là nói, hôm nay nếu mình quả thực cứu sống Thất hoàng tử, đám người bọn họ, ai ai, không chết cũng phải bị lột một lớp da!

Chẳng trách Tương thái y là một viện sử lại đến cầu xin mình.

Chẳng trách những người này lại gấp như vậy, không ai hô hào, không ai tổ chức, đã không hẹn mà cùng chặn đường mình!

Hoàng gia không giống như người khác, một khi Thất hoàng tử chết, thân là thái y chủ trị (thái y chữa trị chính) làm không tốt cũng sẽ bị chém đầu, trong sử sách ghi thái y chữa bệnh cho hoàng gia, bị trách phạt đánh đập, lưu vong, chém đầu, diệt tam tộc đều có, nhớ lại kiếp trước từng đọc một câu chuyện liên quan đến một vị thái y. Chính là nói về thời kỳ Chu Đệ nhà Minh, một lão thái phi bị co thắt tử cung, thái y sử dụng phương pháp bổ khí, ai ngờ qua mấy ngày, lão thái phi đột nhiên băng hà; kết quả hoàng đế tức giận, giết thái y. Đồng thời bị tịch thu nhà, diệt tam tộc. . .

Tương thái y cổ vũ mọi người liên danh thượng tấu, chính là muốn tập thể thoát tội đi?

bị mình phá rối thế này, thì thành tự sát tập thể mất.

Ý niệm trong đầu thoáng qua, trong lòng Chân Thập Nương có chút khó cả đôi đường.

Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ?

Cứu, hay là không cứu?

Không cứu. Thất hoàng tử sẽ phải chết, thấy chết không cứu, không phải là hành vi của một đại phu như nàng nên làm.

Cứu. Có nghĩa là nàng tự tay đưa những người vô tội này lên đoạn đầu đài.

Loại chuyện dẫm đạp lên nhau để trèo lên cao này nàng thật sự không làm được.

Quan trọng hơn , nếu thành công thì sẽ có nhiều địch nhân như vậy, sau này nàng cũng đừng nghĩ đến việc đi lại trong chốn y đạo nữa, sau khi nàng chết, chắc con cháu mình có bệnh cũng đừng nghĩ đến việc mời đại phu nữa!

Chẳng qua mấy canh giờ mà thôi, sao những người này lại gấp đến mức không nhịn được mà liên danh rồi?

Chân Thập Nương đầu kêu ong ong.

Trời ơi, đừng đùa vậy chứ.

Nàng khó khăn lắm mới nghĩ ra được biện pháp.

"Trầm phu nhân. . ." Chử Du râu tóc hoa râm khom người sát đất về phía Chân Thập Nương, "Bệnh của Thất hoàng tử. . . Thuốc và châm cứu. . . Đã vô hiệu."

Tóc đã bạc rồi. Hắn không sợ chết, hắn là sợ liên lụy người nhà?

Nhìn Chử Du chỉ kém quỳ xuống trước mặt mình, lòng Chân Thập Nương run rẩy. Nàng dứt khoát gật đầu, "Tiên sinh nói đúng, Thất hoàng tử thuốc và châm cứu đã vô hiệu. . ." Thanh âm bỗng nhiên dừng lại. Một tia linh quang xẹt qua tâm trí, nhất thời Chân Thập Nương chuyển chủ đề, "Chỉ là, người già chú trọng mua áo niệm cho bệnh nhân sắp chết có thể đuổi xui, bị mọi người liên danh đuổi đi như thế, xui xẻo cũng đi rồi, có lẽ, Thất hoàng tử có thể sống đó."

Đuổi xui?

Mặc dù có chút gượng ép, đây cũng là biện pháp hay giải quyết khó khăn.

Vẻ mặt mọi người trong điện đều khẽ động.

"Vạn Tuế chưa chắc đã chịu tin." Lý thái y không tiếng động lắc đầu về phía Tương thái y cùng Chử Du.

". . . Ngươi biện pháp nào tốt hơn bịt kín mồm mọi người trong điện này?" Tương thái y quay đầu nhìn hắn.

Ánh mắt quét về phía mười mấy thái giám cung nữ tĩnh đứng im ở góc điện, Lý thái y chán nản theo mọi người né qua một bên.

nhanh chóng viết đơn thuốc, rất nhanh thái giám đã đun xong thuốc, từng muỗng từng muỗng đổ vào mũi Thất hoàng tử.

Mọi người đều lẳng lặng đứng ở bên giường trông coi.

Hai khắc đồng hồ rồi, Thất hoàng tử không phản ứng chút nào, lòng Chân Thập Nương căng lên.

Lẽ nào biện pháp này cũng không được?

Căn bản là vô dụng!

Lý thái y chờ đợi lo lắng vây ở một bên thở phào một cái, quay đầu xua tay về phía mọi người vây quanh ở sau lưng, ". . . Đi ra ngoài đi, đi ra ngoài đi, không có gì đáng xem rồi."

"Đã nói không trị được mà, cứ đòi thử!" Trong đám người có người bắt đầu phàn nàn.

Không khí nhất thời nhẹ nhõm, sợ bóng sợ gió một trận, mọi người tốp năm tốp ba bắt đầu đi ra ngoài.

". . . yết hầu Thất gia động rồi." Có tiểu cung nữ hét rầm lêm.

Giống như bị điểm huyệt, các thái y đang nghị luận sôi nổi vừa đi vừa nói chuyện nhất thời cứng đờ, lúc lâu, mới chậm rãi quay đầu lại.

Quả nhiên, yên lặng như cổ mộ bỏ hoang, chỉ nghe thấy trong cổ họng Thất hoàng tử phát ra từng đợt tiếng ùng ục.

"Chuẩn bị ống nhổ. . ." Chân Thập Nương sai người lật Thất hoàng tử lại, vừa đón lấy lông ngỗng trong tay Thu Cúc sớm đã chuẩn bị xong dò vào cổ họng của Thất hoàng tử khều khều, trong miệng vừa phân phó.

Thân thể Thất hoàng tử một trận co giật, tiếp theo nôn ọe ọe ra ngoài.

. . .

Đờm?

Nhìn hơn phân nửa chậu đờm trong tay tiểu cung nữ, Chử Du, Tương thái y đều ngừng thở.

Họ dùng tất cả biện pháp để tiêu đờm đều không được bây giờ lại bị thúc giục nôn ra hết sạch.

"Thất gia tỉnh rồi!" Nhìn thấy Thất hoàng tử mở mắt ra, tiểu cung nữ hầu hạ ở một bên hét lên một tiếng, "Mau, nhanh đi bẩm báo với Vạn Tuế, Thái Hậu!" Vừa lấy tay lau nước mắt.

Thất hoàng tử tỉnh rồi, bọn người các nàng, cũng không cần bồi táng rồi.

". . . Sư phụ dùng trúc lịch, phòng phong?" Vội vã chạy tới Lô Tuấn cầm đơn thuốc của Chân Thập Nương nghiên cứu nhiều lần, "chỉ thêm hai vị thước này!" Trong lúc vô ý bái nữ nhân làm thầy, trong lòng Lô Tuấn quẫn bách, hôm qua tới bắt mạch cho Thất hoàng tử, ngay trước mặt chúng thái y hắn đã không dám gọi sư phụ.

Giờ này khắc này, hắn hận không thể để người trong thiên hạ đều biết Chân Thập Nương chính là sư phụ hắn.

Có một sư phụ như vậy, hắn tự hào tận đáy lòng.

Chân Thập Nương lại là sư phụ của Lô Tuấn?

Lô Tuấn thân là chủ tịch đại phu trong đại doanh Phong Cốc của Trầm Chung Khánh, danh tiếng cũng không nhỏ, hóa ra hắn lại là đồ đệ của Chân Thập Nương!

Vừa tỉnh lại trong khiếp sợ khi Thất hoàng tử tỉnh lại, mọi người lại bị một tiếng sư phụ này vang lên làm hôn mê.

Người có mặt ở đây đều nghe nói Chân Thập Nương sống không được lâu, tận mắt thấy kỳ thuật của nàng, không ai là không thấy thèm, mọi người đang âm thầm phỏng đoán thần kỹ này của nàng sẽ truyền cho ai, cân nhắc xem có cần tìm đệ tử đắc ý đi bái sư hay không?

Không ngờ. Lại bị lão gia hỏa này nhanh chân đến trước rồi.

Trong lúc nhất thời, nhìn về phía ánh mắt nhìn Lô Tuấn tràn đầy đố kị, hoàn toàn không cảm thấy hắn bái một nữ nhân làm thầy là có gì mất mặt, chỉ hận trước đây mình không quen biết Chân Thập Nương, không có cơ hội này.

"Mọi người chẩn đoán bệnh không sai, Thất hoàng tử chính là tắc nghẽn đờm gây cản trở lưu thông là mấu chốt. Cho nên nội không thoát, ngoại bất hòa,chứng bệnh đều. . ." Cũng biết tất cả mọi người không tin, Chân Thập Nương cười giải thích, "Dùng hết biện pháp cũng không có hiệu quả. Chính là nói phương pháp trị liệu của chúng ta không đúng, là Ninh quý nhân hôm nay nôn nghén đã nhắc nhở ta,phương pháp chữa bệnh khử tà (trừ khử bỏ tác nhân gây bệnh), phương pháp trừ hãn (làm thoát mồ hôi), phương pháp hạ (thông đại tiện). Còn có một cái phương pháp thổ (gây nôn)."

Phần sau thì không cần phải nói, cũng là lớn phu kinh nghiệm phong phú,chỉ điểm một cái là hiểu.

hai vị thuốc Chân Thập Nương cho vào sau này, đều là thuốc trợ nôn.

Biện pháp này rất đơn giản!

Trong điện một trận thổn thức,tám biện pháp chữa bệnh cơ bản "hãn" (làm ra mồ hôi), "thổ" (gây nôn), "hạ" (thông đại tiện), "hòa" (hòa giải), "ôn" (làm ấm), "thanh" (làm mát), "tiêu" (tiêu thức ăn tích trệ), "bổ" (bồi bổ) rõ ràng bày ra sẵn rồi, thân là lão đại phu, mọi người đều thuộc làu rồi, nhưng sao họ không nghĩ đến dùng tiêu đàm không được thì đổi một loại phương pháp thổ để thử chứ?

Đây chính là sự khác nhau giữa người và người đi.

Trong điện lại một trận thổn thức.

*p/s: Em nói thật em xin khiếu cái chữa bệnh này nhá! làm gì có ngôn tình nào tỷ mỉ như này chứ! mấy truyện về thần y cũng không mệt thế này *đập máy*

. . .

". . . Người đã chết còn có phong vận chắc?" Thấy Trầm Chung Khánh thất vọng. Hồ An hỏi ngược lại.

Trầm Chung Khánh ngạc nhiên.

Hồ An mỉm cười, "Tướng quân muốn treo đầu dê bán thịt chó, chẳng qua là phải giấu diếm được một mình Thái Hậu mà thôi. Không mô phỏng được phong vận bẩm sinh trên người phu nhân, thuộc hạ sớm đã nghĩ xong đối sách cho tướng quân rồi. . ." Hắn cúi xuống nói thầm ở bên tai Trầm Chung Khánh.

Trầm Chung Khánh đầu tiên là cau mày, dần dần giãn ra.". . . Cũng chỉ có như thế."

"Như vậy, phu nhân chỉ có thể mai danh ẩn tích rồi." Hồ An không dấu vết nhắc nhở Trầm Chung Khánh.

Giữa lông mày Trầm Chung Khánh vặn lại thành phiền phức.

Không thể lấy thân phận của Giản đại phu nổi danh thế gian nữa, không thể lấy thân phận chính thê của hắn vẻ vang xinh đẹp mà xuất hiện trước người khác nữa, xuất hiện trong giới giao tiếp thượng lưu, sau này chỉ có thể lấy thân phận no tỳ không thể tồn tại ở bên cạnh hắn, như vậy liệu có ủy khuất nàng quá không?

Vừa nghĩ tới mạng sống của Chân Thập Nương chỉ còn không đến một năm còn phải sống kìm nén như vậy, trong lòng Trầm Chung Khánh đau đớn như xuyên tim. . . Hắn không muốn quãng đời còn lại của nàng còn phải sống một cách lén lút như vậy!

Nhưng, ngoại trừ kế sách này của Hồ An, hắn thực sự không nghĩ ra biện pháp khác.

Theo Trầm Chung Khánh nhiều năm, lần đầu tiên Hồ An nhìn thấy nam nhân dù Thái Sơn có đổ cũng sẽ không cau mày này lại thất vọng không còn nhuệ khí như vậy, trong lòng yếu ớt thở dài một tiếng.

Trong phòng yên lặng trở lại.

"Tướng quân, Tướng quân!" Thanh âm hưng phấn của Vinh Thăng từ ngoài cửa truyền đến, "Phu nhân cứu sống Thất hoàng tử!"

Trầm Chung Khánh bỗng nhiên ngẩng đầu.

Hồ An đứng bật dậy, "Ngươi nói cái gì?"

"Thất hoàng tử được phu nhân cứu sống rồi!"

"Tướng quân!" Hồ An nhìn về phía Trầm Chung Khánh, thanh âm hưng phấn.

Trầm Chung Khánh ngơ ngác ngồi ở chỗ kia, như khúc gỗ.

Không thể nào, bồ tát đại từ đại bi, tướng quân nhà hắn sẽ không thật sự ngốc rồi đi.

". . . Tướng quân!" Vinh Thăng lấy tay cố gắng khua trươc mắt trầm chung.

"Thất hoàng tử. . . Thật sự được cứu sống rồi?" Trầm Chung Khánh một phát bắt lấy bàn tay trước mắt, nín thở yên lặng nhìn Vinh Thăng.

Chỉ sợ đây là một giấc mơ, chỉ cần hắn khẽ động, thì sẽ tỉnh.

". . . Thất hoàng tử đã tỉnh rồi!" Vinh Thăng mắt sáng long lanh, "Toàn bộ hậu cung đều tuyên dương."

Nàng thật sự cứu sống Thất hoàng tử rồi!

Thập Nương, ngươi là hảo hán!

Tay Trầm Chung Khánh gắng sức nắm chặt đấm lên mặt bàn, mở miệng không phát ra được thanh âm nào.

. . .

Biết tin, Vạn Tuế vội vã tới Di Hòa Điện.

Tiểu cung nữ đang hầu hạ Thất hoàng tử ăn cháo.

"Phụ hoàng. . ." Thanh âm Thất hoàng tử suy yếu, thấp như muỗi, không cẩn thận căn bản nghe không rõ hắn nói cái gì.

"Hoàng nhi không cần đa lễ. . ." Nhìn thấy Thất hoàng tử giùng giằng muốn đứng lên, Vạn Tuế xua tay ngăn lại, ánh mắt nhìn về phía Thất hoàng tử mơ hồ mang theo ẩm ướt.

Chân Thập Nương, quả nhiên là diệu thủ hồi xuân!

"Trầm phu nhân cùng chúng thái y vừa viết đơn thuốc mới, nói Thất hoàng tử đã không sao, chỉ là thân thể suy yếu, cần điều dưỡng một chút thời gian." Đại thái giám bên người Thất hoàng tử dập đầu nói.

" . . . Bọn họ đâu?" Nhớ lại tấu chương liên danh hồi sáng, trong thanh âm của Vạn Tuế mang theo tức giận không hề che giấu.

". . . tất cả chờ ở Thiên Điện."

"Hoàng nhi nghỉ ngơi trước đi." Thấy thần sắc Thất hoàng tử mệt mỏi, miễn cưỡng cố gắng không dám nhắm mắt, Vạn Tuế liền an ủi vài câu, xoay người đi ra ngoài.

Nhìn thấy Vạn Tuế vào, chúng thái y đại phu phần phật quỳ đầy đất.

Ánh mắt nhìn thấy Vạn Tuế không nói một lời ngồi vào long ỷ giữa điện, lòng của mọi người từ từ căng lên tận cổ.

Mặt Vạn Tuế đen thế kia, cách nói đuổi xui này có tác dụng ư?

Ánh mắt mọi người dồn dập nhìn về phía Chân Thập Nương.

Nàng sẽ không vì tranh công nổi danh hãm hại chôn sống tất cả mọi người chứ ở trước mặt Vạn Tuế chứ?

Chương 181: Nhân tình (ân huệ)

Edit: Hà Hin

". . . Không phải nói thuốc và châm cứu vô hiệu sao?" Ánh mắt Vạn Tuế nghiêm nghị nhìn mọi người, "sao Trầm phu nhân lại chữa khỏi!" Thanh âm lạnh thấu xương mang theo tức giận không hề che giấu, "Nghe nói trước đó còn có người muốn ngăn cản Trầm phu nhân cứu chữa!"

Sắc mặt mọi người đều tái mét, vội vội vàng vàng dập đầu, "Thần có tội."

Mồ hôi lạnh sau lưng Tương thái y chảy ròng, âm thầm vui mừng, may mà không nghe lời của Lý thái y tiếp tục ngăn cản, nếu không, bây giờ không phải là quỳ ở chỗ này tạ tội, chắc đã bị diệt tam tộc rồi.

"Người đâu!" Vạn Tuế bỗng nhiên quát một tiếng.

Mọi người đều khẽ run.

"Vạn Tuế bớt giận!" Nhìn thấy Phó công công dẫn theo tiểu thái giám vào, Chân Thập Nương vội vàng dập đầu nói, "Cứu tỉnh Thất hoàng tử cũng không phải là công của một mình thần nữ, chúng thái y liên danh là để đuổi xui cho Thất hoàng tử cũng không thể không có công." Thấy Vạn Tuế cau mày, lại giải thích, "giống như xung hỉ ở dân gian, chuẩn bị hậu sự trước cho bệnh nhân hấp hối cũng có thể đuổi xui, tờ tấu chương liên minh chính là vì đã dùng mọi cách cứu chữa vẫn không có hiểu quả, mọi người mới nghĩ ra biện pháp, vẫn mong Vạn Tuế minh giám."

Đuổi xui?

Cho dù đuổi xui, hắn cũng chưa chuẩn bị hậu sự đâu, sao Thất hoàng tử đã khỏi rồi?

Quả thực không hổ là người một nhà,nồi nào vung đấy, sao hai phu thê hắn đều là cái loại đức hạnh này chứ, nhớ lại Trầm Chung Khánh cũng thường trợn mắt nói nhảm với mình, nói ngang như cua không có chút đạo lý nào, trong lòng Vạn Tuế cười nhạt.

Đáng tiếc, nàng không phải là Trầm Chung Khánh, mình biết rõ là hắn hồ nháo càn quấy cũng phải nể mặt!

Nàng cứu Thất hoàng tử có công mình sẽ ban thưởng, những người này bỏ rơi nhiệm vụ hắn nên phạt thì phải phạt!

Hạ quyết tâm, Vạn Tuế đang muốn mở miệng, ánh mắt rơi vào mọi người quỳ đông nghịt dưới đất, tâm khẽ động, nhiều người như vậy, đều là tinh anh trong Thái Y viện của hắn, lẽ nào chém hết ư?

Bừng tỉnh hiểu ra, đây là Chân Thập Nương đang tìm cho mình bậc thang, bất giác nhìn nàng thật kỹ.

cũng là một người thông minh đại nghĩa.

Nghĩ đến dù sao cũng là quả tim của Trầm Chung Khánh. Lại là tấm gương Tiêu Dục chỉ đích danh thúc đẩy chính sách mới, trong lòng Vạn Tuế thở dài, ". . . bỏ đi, chút thể diện này cứ cho nàng vậy." Muốn cất nhắc nàng làm tấm gương nữ tử hành y, dù sao cũng phải thu cho nàng mấy người nhấc kiệu không phải sao?

Mãi đến khi nghe thấy tiếng bước chân của Vạn Tuế đã đi xa.

Tương thái y mới lau mồ hôi trên trán, cảm kích ôm quyền hướng về phía Chân Thập Nương.

". . . ân cứu mạng hôm nay của Trầm phu nhân. Lão phu suốt đời khó quên, ngày khác có việc báo một tiếng, lão phu nhất định sẽ cống hiến sức lực." Không để ý ánh mắt người khác, Chử Du khom người sát đất về phía Chân Thập Nương đầu tiên.

Thấy Chử Du, Tương thái y đều như vậy, nghĩ đến Vạn Tuế mặc dù thưởng họ có công đuổi xui. Nhưng hai chữ "Đuổi xui" kia như là bị cắn hai miếng, hiển nhiên là không tin, có thể bỏ qua cho bọn họ tất cả đều là nhờ vào mặt mũi của Chân Thập Nương. Là công lao của nàng cứu chữa cho Thất hoàng tử cùng sự hậu thuẫn lớn mạnh của Trầm Chung Khánh ở đằng sau, trong nháy mắt, mọi người nhộn nhịp xông tới, tỏ lời biết ơn với Chân Thập Nương.

. . .

". . . Nàng thật sự chữa khỏi Thất hoàng tử?" Thái Hậu ngẩng đầu lên từ trên người con mèo sư tử màu trắng tuyết.

"Thất hoàng tử vừa uống hơn phân nửa bát cháo loãng." Hương Đào gật đầu, "Vạn Tuế đang mở tiệc chiêu đãi bách quan, lúc đó cũng dời tiệc."

"A di đà phật. . ." Thái Hậu đưa tay vuốt trong lòng mèo sư tử màu trắng tuyết, "May mà Trầm tướng quân thề sống chết cầu tình, ai gia không giết nàng."

Nếu không. Giết một thần y như vậy, nàng thật sự phải để tiếng xấu muôn đời rồi. Nghĩ đến Trầm lão phu nhân bị đánh ở đầu phố, lưng Thái Hậu lạnh rùng người.

Hương Đào cười hì hì."Đều là nhờ tấm lòng nhân hậu của ngài, không đành lòng nhìn Tướng quân chịu tội, mới đi cung Khôn Ninh nói tốt hộ nàng." Không dấu vết nói với Thái Hậu. Cho dù thật sự giết Chân Thập Nương cũng là trách nhiệm của Hoàng Hậu, bây giờ Chân Thập Nương không chết, thì là công lao của nàng.

Vẻ mặt Thái Hậu nhất thời nhu hòa, "Đi cung Khôn Ninh truyền tin, nói cho nàng biết, Thất hoàng tử sống rồi."

Hương Đào gật đầu đáp lời.

"Còn có. . ." Sắp tới cửa lại bị Thái Hậu gọi lại, "Đi bẩm báo Vạn Tuế, nói là ý của ai gia, cho phép Hoàng Hậu thăm hỏi Thất hoàng tử."

để nàng đích thân nhìn một chút, cũng hết hi vọng.

Hương Đào ra ngoài, Thái Hậu lại gọi Bích Ngọc, ". . . Đi Di Hòa Điện truyền khẩu dụ của ai gia, Trầm phu nhân cứu Thất hoàng tử có công, thưởng ngọc bội Thánh Tôn Ngự Thanh Khê một miếng,trâm Liễn Mộc Lan Đình Ngự Mang một cây,vòng tay Dương Chi Bạch Ngọc một cặp ."

Bích Ngọc hít sau một hơi.

Ban thưởng trong cung đều cũng có định chế (chế động nhất định), ví dụ như, vương miện Hợp Phổ Trân Châu cũng chỉ có hoàng thái hậu có thể đội, ngọc bội Thánh Tôn Ngự Lam Dạ chỉ thưởng cho phi tử từ quý phi trở lên, ngọc bội Thánh Tôn Ngự Thanh Khê này, cũng là thánh vật trong cung, chỉ có công chúa mới có.

Thái Hậu lại thưởng cho Chân Thập Nương!

Vậy chính là, mặc dù chưa đưa ra khẩu dụ, nhưng Thái Hậu đã coi Chân Thập Nương là công chúa.

Sau này Chân Thập Nương chỉ cần đưa ra miếng ngọc bội này, người nhìn thấy thì phải hành lễ của công chúa.

. . .

Lo lắng lời của Vinh Thăng không đúng sự thật, Trầm Chung Khánh vội vã vào cung.

Nhìn Thất hoàng tử, Trầm Chung Khánh đứng ở trước hành lang hoa văn chạm trổ ở Di Hòa Điện, nhìn trước người đến người đi trước điện của Chân Thập Nương ở, đều là người đến chúc mừng tặng lễ vật, Trầm Chung Khánh ý cười tràn đầy ánh mắt.

". . . Chẳng trách hôm qua Trầm lão phu nhân lại bị đánh ở đầu phố, quả nhiên Trầm phu nhân này có thuật cải tử hồi sinh." Hai tiểu cung nữ bưng một đĩa sơn trà mời hái cách đó không xa, cười hì hì đi về phía điện Chân Thập Nương ở, một người khác tiếp lời, "việc này còn phải nói sao, hồi đó bệnh của Tiêu lão phu nhân chính là Trầm phu nhân chữa khỏi, bên ngoài đều loan tin nàng là Bồ Tát sống đó, nghe nói người đánh Trầm lão phu nhân ngày hôm qua đều là những bệnh nhân mà trước đây Trầm phu nhân dùng tên Giản đại phu cứu đó. . ." cười cười nói nói càng đi càng xa, biến mất ở trước điện Chân Thập Nương ở.

Nụ cười của Trầm Chung Khánh cứng ở trên mặt.

Trầm lão phu nhân bị đánh?

Không phải là mẫu thân của hắn sao?

Chuyện ngày hôm qua, sao hắn chưa từng nghe nói đến, quay đầu nhìn về phía Vinh Thăng, ánh mắt thâm trầm mang theo hàn ý.

Vinh Thăng quỳ bịch xuống, "Hôm qua vì Tướng quân đang ở Từ Ninh Cung, nô tài không dám bẩm báo" nói ra chuyện Trầm lão phu nhân bị đánh ra, "Sau đó, lúc ngài được đưa về thì cửa cung đã đóng rồi, sợ ngài lo lắng, nô tài định hôm nay hãn nói cho bài biết, ai ngờ. . ." Vinh Thăng không nói tiếp.

Vì tính kế nghĩ cách cứu viện Chân Thập Nương, từ nửa đêm hôm qua đến bây giờ Trầm Chung Khánh vẫn chưa có thời gian nhàn rỗi, hắn căn bản là không có cơ hội nói chuyện này.

Sắc mặt Trầm Chung Khánh hơi bớt giận, ". . . Tình hình của lão phu nhân thế nào?"

Vinh Thăng thở phào một cái, "Thái y nói chỉ là bị chút kinh hãi, không có gì đáng ngại."

"Đi, quay về xem xem." Trầm Chung Khánh nhấc chân liền đi.

Mới vừa đi ra Di Hòa Điện, đằng sau có tiểu công công đuổi theo, ". . . Vạn Tuế tuyên Trầm tướng quân đến Vĩnh Phúc cung."

Tâm trạng của Vạn Tuế đặc biệt tốt, đang chắp hai tay sau lưng đứng ở chính giữa chính điện Vĩnh Phúc cung thưởng thức lễ vật của bách quan, thấy Trầm Chung Khánh vào, xoay người ngồi trở lại trước long án, ". . . Nghe nói hôm qua Trầm lão phu nhân bị bách tính đánh?"

"Thần mới nghe nói. Đang muốn trở về thăm hỏi?"

"Ngươi định xử lý như thế nào?"

Trầm Chung Khánh ngây người.

Đương nhiên là tra ra chủ mưu, đưa vào đại lao rồi!

Hắn dù sao cũng là một Tướng quân, sao có thể mặc cho người khác lăng nhục mẫu thân như vậy.

Nhưng, suy cho cùng không phải là địa phận của phủ doãn, việc này hắn có thể dẫn người đi làm, lại không thể dùng miệng nói. Bị Vạn Tuế hỏi, nhất thời Trầm Chung Khánh vẫn thật sự khó trả lời.

Vừa nhìn vẻ mặt kia của hắn, Vạn Tuế liền nhíu chặt mày, trả lời thay hắn, ". . . Lại muốn mang binh đi bắt người?"

"Mẫu thân vô tội bị đánh. Dù sao cũng phải tìm ra kẻ đứng đầu sau lưng." Trầm Chung Khánh kiên trì thừa nhận.

"Đây đều là chuyện của quan địa phương!" Thanh âm Vạn Tuế bỗng nhiên cao lên tám phần.

Đây chính là trách nhiệm của quan địa phương, nhưng vì sao ngày hôm qua họ không bắt người?

Nghe Vinh Thăng nói, người gây chuyện ngày hôm qua một người cũng không bắt được. Môi giật giật. Trầm Chung Khánh không nói.

"Không có người nào đứng sau hết, đều là bệnh nhân Chân Thị đã từng cứu trước đây, là tự phát. . ." Vạn Tuế ném tấu chương của phủ doãn của Thượng Kinh cho hắn, "Chuyện này trẫm làm chủ rồi, Trầm lão phu nhân bị đánh ở trên phố là gieo gió gặt bảo, Trầm ái khanh không được truy cứu nữa!"

Như vậy sao được!

Mẫu thân có chỗ sai, nhưng đó đều là chuyện nội bổ, người ngoài sao có thể tuỳ ý bắt nạt?

"Mẫu thân vô tội bị đánh. Dù sao cũng phải có một lời giải thích."

"Vô tội?" Vạn Tuế giương mắt nhìn Trầm Chung Khánh, "sao dân chúng không đánh người khác?" Lại tự hỏi tự trả lời, "Là bởi vì hôm qua đánh trống ở ngọ môn phỉ báng Chân Thị!" Buồn cười nhìn Trầm Chung Khánh."Trầm ái khanh nói xem, nếu chuyện này Trầm lão phu nhân không sai, thì là lỗi của Trầm phu nhân rồi?" Từ từ trầm ngâm nói."Là Trầm phu nhân bất mãn gia mẫu phỉ báng, lén lút liên lạc với người khác cùng trả thù?"

Trầm Chung Khánh mồ hôi lạnh không ngừng rơi xuống.

Buột miệng cãi lại, "không phải, Chân Thị. . . . Nàng. . ." Lời vừa ra khỏi miệng, mới hiểu được ý của Vạn Tuế, mặt đỏ bừng bừng, lại vâng dạ nói, ". . . phận làm con không nên trách lỗi lầm của phụ mẫu, mẫu thân tuổi già, tuy có chút lẩm cẩm, nhưng dù sao đối với thần cũng có ân nuôi dưỡng, thân làm con, thần sao có thể để mặc mẫu thân chịu nhục mà không có hành động nào?" Chuyện này quả thực là mẫu thân sai, nhưng mẫu thân có sai nữa, thân làm nhi tử như hắn cũng không thể nhìn mẫu thân bị đánh không lo, không phải sao?

Thực sự là hồ đồ ngu xuẩn!

Thấy nói đến mức này rồi Trầm Chung Khánh vẫn còn kiên trì, Vạn Tuế tức giận vỗ bàn một cái, " Trầm ái khanh hãy đi về trước hưu Trầm phu nhân đi!"

Nếu xử lý tận gốc, quả thực cũng chỉ có như vậy.

Nhưng Chân Thập Nương vô tội chịu nhục, an ủi còn không kịp, sao hắn có thể hưu chứ, nhớ lại lời Chân Thập Nương vì chịu nhục mà tự bản thân xin rời đi, trong lòng Trầm Chung Khánh co rút. Nhưng, việc này quả thực là bách tính trút giận cho nàng, nếu hắn đòi lại công bằng cho mẫu thân thì. . . Trầm Chung Khánh càng nghĩ càng đau đầu, cảm thấy chuyện này thật là có chút dây dưa không rõ, dứt khoát ngậm miệng.

Thần sắc Vạn Tuế hòa hoãn trở lại: "Mỗi khi Trầm lão phu nhân cố tình gây sự, cũng là bởi vì ngươi thái quá dung túng, lá gan của bà ấy mới có thể càng ngày càng lớn như thế, lại dám tới ngọ môn đánh trống!" Nhìn Trầm Chung Khánh, "Trầm ái khanh có biết, đánh trống như vậy thì phải chịu bốn mươi đại bản bò qua bàn đinh trước mới có thể gặp trẫm, không phải nể mặt ái khanh, hôm qua Trầm lão phu nhân căn bản không thể còn sống mà xuất cung!" Nếu không, ai cũng có thể tùy ý dám đến đánh trống, Vạn Tuế như hắn một ngày cũng không cần làm gì nữa.

Đây là sự thực.

Trầm Chung Khánh quỳ bịch xuống, "Thần tạ ơn Vạn Tuế không trách phạt gia mẫu."

"Dám làm ầm ĩ không chút kiêng kỵ như vậy, chính là thái độ chuyện gì cũng không làm rõ ràng của ngươi đối với Trầm lão phu nhân, để nàng cảm thấy, tiến thêm một bước nữa ngươi sẽ thỏa hiệp!" Vạn Tuế lời nói thấm thía thở dài, "Ái khanh cũng hiểu nữ nhân đạo lý không thể a ý khúc tùng (Chương 171: Thấy cha mẹ làm điều sai, đã không khuyên can mà còn thuận theo), chỉ là ngươi đã bao giờ nghiêm túc khuyên nhủ Trầm lão phu nhân chưa? thấy chuyện khó là vứt cho trẫm. . ." Nhớ lại mấy ngày này mỗi ngày bị ép thay hắn xử lý gia sự, bị Trầm lão phu nhân cố tình gây sự giày vò đến sứt đầu mẻ trán, Vạn Tuế càng nói càng xúc động phẫn nộ, thành bộ dáng khổ đại cừu thâm, khiển trách nửa ngày, cuối cùng nói, "nếu hôm nay ngươi lại ra mặt thay bà ấy không phân biệt đúng sai, ngày mai bà ấy lại dám đến náo loạn Kim Loan điện của Trẫm!"

Chương 182 – 184:

Edit: Nguyên

Beta: Hà Hin

Chương 182: Tứ phong

Biết vạn tuế nói có lý, trong lòng Trầm Chung Khánh không khỏi lo lắng, "Là thần lo lắng cho sức khỏe mẫu thân." Với tính tình lão phu nhân, lần này không thay nàng xả giận, nhất định sẽ tức giận đến bệnh mất thôi.

"Thái y khám rồi, chẳng qua là bị kinh sợ một chút, nghỉ ngơi mấy ngày này là khỏe." Vạn tuế khoát khoát tay, "Chuyện này coi như cho nàng một bài học, nhất định sau này phải biết thu liễm một chút." Suy nghĩ một chút, "Ái khanh cứ ở trong cung, lát nữa trẫm phái thái giám đến phủ tướng quân truyền chỉ, phong Chân thị là Tứ phẩm du y, sau này tùy ý hành y.. . Thuận tiện thay Trẫm truyền lời."

Núp ở trong cung đến tối mới về, sáng mai phải đưa Lục công chúa lên đường, dù lão phu nhân muốn lấy hiếu đạo ép Trầm Chung Khánh ra ngoài bắt người, cũng không còn thời gian.

Vạn tuế đã quyết không cho hắn nhúng tay vào, Trầm Chung Khánh cũng không còn cách nào, đang muốn đứng dậy, bỗng nhiên khựng lại, hắn nhớ hình như Vạn Tuế vừa nói muốn hạ chỉ cho phép Chân Thập Nương tùy ý hành y.

"Xin Vạn Tuế thu hồi mệnh lệnh đã ban." Hắn dập đầu cầu xin, "Chân thị là nữ nhân, làm nghề y không hợp thể thống."

Buồn cười, hắn mà đưa ra thánh chỉ này, Chân Thập Nương không đến 3 ngày đã mệt chết rồi!

Không ngờ Trầm Chung Khánh ngăn cản Chân Thập Nương hành y, Vạn Tuế ngẩng ngơ hồi lâu.

". . . Trẫm nghe nói ngươi từng mang nàng nữ giả nam trang hành y trong quân doanh hơn hai tháng." Lấy lại tinh thần, vạn tuế hỏi ngược lại, "Sao lại nói không hợp thể thống?"

Lô Tuấn gọi nàng là sư phụ trước mặt mọi người, nên biết Chân Thập Nương từng chữa bệnh trong quân đã sớm không còn là bí mật, hơn nữa nàng nối tay cho Phùng Thập Tam được truyền ra ngoài nghe rất thần kỳ.

"Việc này. . ." Bị vạch trần, Trầm Chung Khánh đỏ mặt, kiên trì nói, "Mẫu thân không thích nàng hành y."

Vạn tuế tức giận muốn đập tường.

Té ra hắn vừa làm việc không công, vừa mới chớp mắt, Trầm Chung Khánh lại bắt đầu lấy ý của lão phu nhân làm cớ!

Thật lâu sau, vạn tuế thở ra một hơi, hắn vỗ mạnh lên bàn, "Trẫm sẽ hạ chỉ cho nàng quang minh chính đại làm nghề y, xem mẫu thân ngươi còn dám kháng chỉ không!"

Ý Vạn Tuế đã quyết.

Trầm Chung Khánh vẫn quỳ. Cuối cùng cắn răng nói, "nữ nhân không tài mới là đức, nàng là thê tử thần, là con dâu của mẫu thân" Cãi ý Vạn Tuế cũng không phải là lần đầu tiên, hôm nay hắn nhất định phải chối cãi bằng được, "Thân là con, Chân thị phải theo ý mẫu thân!" Chân Thập Nương thân thể quá yếu, căn bản không thể làm nghề y. (Nguyệt: Khánh ca đáng yêu quá chừng ~.~ )

Hôm nay dù có liều chết, hắn cũng không thể để Vạn Tuế hạ thánh chỉ này!

Thấy hắn lại nổi tính bướng bỉnh lên, Vạn tuế tức trợn mắt nhìn thẳng, " Ngươi không muốn cho nàng làm nghề y, còn Trẫm không muốn mai một y thuật của nàng, sẽ bị thế nhân phỉ báng đó!"

Quả thật nếu hắn ra thánh chỉ không cho nàng hành y, những kẻ cầu y nhất định mang mười tám đời tổ tông Vạn Tuế ra mà mắng không dưới chục lần!

Hắn không ngốc, chuyện lỗ vốn thế này hắn tuyệt đối không làm!

Quan trọng hơn, hắn còn muốn lấy Chân Thập Nương làm gương, để nữ nhân trong thiên hạ noi theo!

"Cầu Vạn Tuế đừng hạ thánh chỉ, thần không cần phong thưởng." Trầm Chung Khánh mặt xám như tro tàn, "nữ nhân làm nghề y là chuyện thất đức, hậu thế không tha!"

Thật là càng lúc càng lớn mật, đến cả thánh chỉ của hắn cũng dám quản!

"Ngươi nói không hạ thì không hạ hay sao, vậy Trẫm còn làm Vạn Tuế cái quái gì? !" Vạn tuế tức giận thở phì phò, "Trẫm không phong thưởng cho ngươi. Trẫm phong thưởng cho Chân thị!" Vạn tuế quay đầu bảo Phó công công, "Đi, đi đem Thánh chỉ tứ phong Chân thị, .. đổi .. đổi lại, viết. . ." Vạn tuế suy nghĩ một chút, ". . .Tứ phong Chân thị Thập Nương làm Tứ phẩm du y. Trọng thần có công lao lớn không được cậy quyền thế cưỡng ép Chân thị Thập Nương đến khám bệnh tại nhà. . . Muốn mời Chân thị trị bệnh, phải được Trầm tướng quân đồng ý!"

Không cho Chân Thập Nương làm nghề y, là chuyện đắc tội với người trong thiên hạ, hắn nhất quyết không làm!

Sửa đổi thánh chỉ xong, Vạn Tuế nhìn Trầm Chung Khánh có chút hả hê. Như thể nhìn thấu được tương lai, thấy cảnh Trầm Chung Khánh bị một đám người bệnh hoạn vây công. . . Tình cảnh đó, hẳn là rất sảng khoải!

Hậm hực trong lòng đột nhiên tan thành mây khói.

Nhìn vẻ mặt Trầm Chung Khánh đang thoải mái, Vạn Tuế lại vô cùng mong chờ . . . .

còn chưa đưa Lục công chúa đi, hắn đã bắt đầu mong đợi Trầm Chung Khánh nhanh chóng trở về.

Dẫn theo Phó công công bước xuống Long án, thấy Trầm Chung Khánh còn quỳ, vạn tuế nghiêm mặt, hung hăng đá hắn một cước, ". ..Thánh chỉ Trẫm cũng đã sửa lại, ngươi còn không chịu!" Muốn hắn đổi lần nữa, đừng có mơ" Theo Trẫm đi Giao Thái điện gặp sứ giả Kì quốc." Cho đến xế chiều hôm nay, nói gì thì nói hắn phải mang theo con lừa cố chấp này bên người.

Trầm Chung Khánh dập đầu với Vạn Tuế, ". .Các đại phu ở Di Hòa Điện đều chưa đi, cầu Vạn Tuế hạ chỉ để bọn họ bắt mạch cho phu nhân!" Nhiều thái y, danh y hội chẩn, có khi lại tìm ra biện pháp cứu nàng thì sao.

Vạn Tuế ngơ ngác một chút, quay đầu lại phân phó thái giám đi truyền chỉ.

. . . . . .

Nghe nói Trầm Chung Khánh bị Vạn Tuế giữ lại trong Cung, không thể mang binh đi bắt người, lão phu nhân hất đổ chén thuốc trong tay Bích Nguyệt, kêu một tiếng rồi ngất đi.

Nàng ta được phong làm Tứ phẩm du y?

Còn được ban thưởng ngọc bội tượng trưng cho thân phận của Công chúa -- Thánh tôn Ngự Thanh Khê.

Nhìn theo bóng lưng thái giám truyền chỉ đang vội vã rời đi, Sở Hân Di lòng đầy ghen tức, vừa chán ghét vừa buồn bực, thở cũng không thông .

Bị vạch trần thân phận trước mặt mọi người, bị mẹ chồng đến Ngọ Môn đánh trống, đây đều là kế sách không chút sơ hở, mặc dù không chết, nàng ta cũng sẽ bị hưu rồi đuổi ra ngoài, để tiếng xấu muôn đời. . . Sao lại yên ổn như bây giờ?

Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Rốt cuộc là sai ở đâu?

Sao lại. . . Thật giống như. . . Nàng và lão phu nhân chỉ phí tâm đi dọn đường cho người ta, cho nàng ta rạng danh?

Lại để cho nàng ta được thăng quan phát tài, vinh quang vô hạn mà trở về Ngô Đồng trấn?

. . .

Sáng sớm mùng chín tháng tư, trời trong nắng ấm.

Loan xa Phượng liễn, cờ xí tung bay, đội ngũ hộ tống Lục công chúa đi thành thân, khí thế hào hùng. Giữa đoàn người, Trầm Chung Khánh một thân nhung trang càng thêm tuấn lãnh đang quay đầu lại như suy nghĩ gì đó.

Bỗng thấy được dáng người quen thuộc đứng trên Vọng Nguyệt lâu

Lạnh lùng trong mắt nhu hòa hơn nhiều, Trầm Chung Khánh khóe miệng cong cong đầy ý cười.

Sợ hắn bị lão phu nhân ép đi bắt người, cả ngày hôm qua Vạn Tuế luôn mang theo hắn, trước khi đi cũng không có cơ hội cáo biệt bà.

Còn tưởng không gặp được nàng, ai ngờ nàng đến tiễn hắn.

Nhìn bóng người mảnh khảnh vẫn đang cố nhìn về phía hắn, lòng hắn chợt vui vẻ, nhẹ nhàng, Trầm Chung Khánh mặc niệm trong lòng, "Thập Nương, chờ ta, ta nhất định đem Tuyết Liên về cho nàng" Các đại phu chẩn mạch cho Thập Nương đều nói, bó tay, Chử Du nói trên Bắc Băng sơn của Kỳ Quốc có Tuyết Liên, có thể trừ Hàn, bổ huyết, Trầm Chung Khánh nhân cơ hội này thử một lần.

Trên Vọng Nguyệt lâu Chân Thập Nương hắt hơi một cái.

Công chúa xuất giá quả nhiên không tầm thường, khí thế vô cùng lớn, thật đúng là, cảnh tượng thế này phim truyền hình kiếp trước không thể so sánh nổi, đáng tiếc, Phượng liễn bị lụa vàng che kín, nàng không thể nhìn thấy vẻ lộng lẫy của tân nương tử.

Ở lại trong cung thêm 3 ngày, Thất hoàng tử có thể xuống đất đi lại, Vạn Tuế mới đích thân phái bọn Kỷ Hoài Phong hộ tống nàng về Ngô Đồng trấn.

Ngoại trừ Hạ Cúc, Đông Cúc đang chờ, còn có tân khách đang nghênh đón — Phùng Thập Tam, tay phải quấn băng gạc treo ngược ở trên cổ.

"Thuộc hạ bái kiến chủ nhân." Thấy chân thập Nương xuống xe ngựa, hắn quỳ xuống.

Dọa Chân Thập Nương sợ đến mức nhảy dựng.

"Ngươi mau đứng dậy đi. .." Không tiến lên đỡ hắn, nàng cúi đầu nhìn Phùng Thập Tam, "Ngươi đừng gọi ta là chủ nhân, gọi ta là phu nhân." Quay đầu lại ý bảo Kỷ Hoài Phong đỡ hắn .

Phùng Thập Tam đẩy Kỷ Hoài Phong ra, "Phu nhân cứu thuộc hạ, sau này mạng thuộc hạ chính là của ngài."

Vì nối tay cho hắn, Chân Thập Nương mê man 2 ngày 2 đêm, nàng lấy mạng mình để nối tay cho hắn.

Vốn là nghĩa sĩ giang hồ, biết được Chân Thập Nương mạng không còn được bao lâu, Phùng Thập Tam càng thêm quyết tâm, nếu bỏ lỡ, hắn cả đời này không còn cơ hội báo ân.

Dù sao cũng là ái tướng của Trầm Chung Khánh, thấy hắn không chịu đứng, Kỷ Hoài Phong cũng không ép, quay đầu lại nhìn Chân thập Nương.

Chân thập Nương nhíu mày.

Truyện cười, thu nhận người của Trầm Chung Khánh, hắn bán đứng mình khi nào cũng không biết.

". . .Muốn gọi ta là chủ nhân, ngươi phải tuyệt đối trung thành với ta!" Chân thập Nương lạnh giọng, "Mặc dù tướng quân phân phó cũng không được phép bỏ qua ý chỉ của ta!"

Nàng lẳng lặng nhìn Phùng Thập Tam, "Ngươi không làm được, thì đừng gọi ta là chủ nhân." Nói xong, Chân Thập Nương lướt qua hắn nhấc chân đi vào trong viện.

Trầm Chung Khánh xử trí kẻ phản bội tuyệt không nương tay, yêu cầu này... hắn cũng nên chết tâm.

Mọi người một trận thổn thức.

Trong bọn họ, trừ mấy người Kỷ Hoài Phong, cũng có thị vệ của Trầm Chung Khánh, thấy Chân Thập Nương dám trước mắt bao người ép Phùng Thập Tam phản bội Trầm Chung Khánh, kinh hãi không nói nên lời.

"Tướng quân đối với thuộc hạ có ơn tri ngộ (được thưởng thức hoặc trọng dụng), thuộc hạ không thể làm chuyện nguy hại tới Tướng quân "ngoài dự tính, đang lúc mọi người kinh ngạc, Phùng Thập Tam chậm rãi nói, "Thuộc hạ thề, sau này chỉ thuần phục một chủ nhân, chỉ cần không phải là chuyện nguy hại đến Tướng quân, sau này chủ nhân phân phó, muôn chết không từ!"

Chân thập Nương từ từ xoay người.

Phùng Thập Tam đưa lưng về phía nàng vẫn cứ quỳ gối không nhúc nhích.

Mọi người đều nhìn hắn, kinh ngạc, khó hiểu, tức giận, đồng tình, lo lắng. . . vân vân và vân vân, tại sao lại vừa thông cảm vừa lo lắng chứ?

Cùng là thị vệ của Trầm Chung Khánh, hiện tại nhìn thấy có người công khai muốn thoát khỏi thần phục người khác, tức giận nàng có thể lý giải, tại sao những người này phần lớn lại dùng ánh mắt thông cảm nhìn Phùng Thập Tam, là lo lắng hắn bị một nữ nhân cự tuyệt mất thể diện?

Vừa nghĩ lại, Chân Thập Nương chợt tỉnh ngộ, đúng rồi, hắn tuyên thệ trước mặt mọi người, chính là phản bội, vô luận mình có đáp ứng hay không, sau khi trở về Trầm Chung Khánh cũng sẽ không tha cho hắn. Ý niệm trong đầu hiện lên, trong lòng Chân Thập Nương đột nhiên sinh ra một trận hào khí, nếu như có người chịu thần phục lại dâng đến tận cửa mà không dám thu, lại không bảo vệ được người đó, sau này còn ai dám đi theo nàng?

Thị vệ ở tổ trạch phần lớn là người của Trầm Chung Khánh, ngay cả đám người Kỷ Hoài Phong cũng có liên quan dây mưa rễ má với hắn, mình bây giờ ra ra vào vào đều có ngựa quý hiếm, xe hoa lệ, nô bộc khắp nơi, có cả đoàn người, nhưng lại không có ai là người của mình!

Một người cũng không có, nhìn uy nghiêm cao quý, nhưng bất quá chỉ như ngồi trong lầu các lơ lửng giữa không trung, chỉ như đứng trong lâu đài cát mà thôi.

Ngày nào đó chọc giận Trầm Chung Khánh, hắn mất hứng, tất cả ầm ầm sụp đổ.

Giản Văn, Giản Vũ ngày một lớn lên, hiện tại phải có nền móng vững chắc, nàng nên thu một nhóm người tuyệt đối thần phục mình, sau này có thể tin tưởng giao hai đứa cho bọn họ!

"Được!" Ý niệm trong đầu hiện lên, Chân Thập Nương quyết đoán gật đầu, "Ngươi đứng lên đi."

Xây dựng tay chân thuộc hạ cho Giản Văn Giản Vũ, bắt đầu từ việc xúi giục ái tướng của Trầm Chung Khánh là tốt nhất.

Chương 183: Gây họa

Đang giữa vụ xuân, bởi vì lúc trước không có bạc, vốn muốn đem ba trăm mẫu ruộng cho thuê, bây giờ Trầm Chung Khánh cho một túi vàng, lại được trong cung ban thưởng vì trị khỏi cho Thất hoàng tử, Chân Thập Nương tạm thời quyết định giữ lại ba trăm mẫu ruộng cho mình, toàn bộ tiền đều mua dược liệu.

Cùng nhóm người Lô Tuấn ký đơn đặt hàng thuốc tê năm vạn lượng bạc, hoạch toán rất lớn, hơn nữa sau này sẽ phải mua dược liệu thường xuyên, Chân Thập Nương cũng lo lắng thương hội mượn cớ tăng giá, trong điều kiện cho phép, tự trồng dược điền là tốt nhất .

Mặc dù hiểu thuốc, nhưng Chân Thập Nương lại không biết trồng dược liệu.

Tìm Lý Trường Hà ra ngoài hỏi thăm, Ngô Đồng trấn cũng không có ai biết trồng dược liệu , cuối cùng là Lý Tề thông qua thương nhân buôn dược liệu mướn được một cao thủ trồng dược liệu, họ Bành, tên Bành Thuần, hơn 40 tuổi, người rất chững chạc. Nói chuyện hơn một canh giờ, Chân Thập Nương khiếp sợ khi thấy hắn tinh thông các đặc tính của các loại dược liệu, lúc mướn hắn, đem ba trăm mẫu ruộng giao toàn bộ cho hắn.

Mua thêm dụng cụ chế thuốc viên, thiết bị chế thuốc tê, tuyển nhân công, kiểm tra bài tập của Giản Văn Giản Vũ, tu sửa tổ trạch, cũng may thân phận Giản đại phu mặc dù đã công khai, nhưng lại có rất ít người biết nàng ở Ngô Đồng trấn, những người cầu y đều lãng vãng quanh Tướng quân phủ, tổ trạch vẫn rất thanh tịnh, nhưng dù vậy, Chân Thập Nương cũng rất bận rộn trong một thời gian ngắn.

Nháy mắt, đã đến đầy tháng Bình An. Hỉ Thước kết thúc ở cữ, sáng sớm ôm Bình An "Lại mặt".

Thân là người duy nhất bên nương gia (nhà mẹ đẻ), Chân Thập Nương sớm đã cho chuẩn bị quần áo trẻ con, khóa trường mệnh*, dây trường thọ có đồng tiền. (những lễ vật trong tập tục đầy tháng của người Trung Hoa)

"Ngón tay còn mảnh khảnh hơn cả ta. . ."

"Tại sao không có răng?"

. . . . . .

Thấy Chân Thập Nương cao hứng, mấy tiểu nha hoàn cũng xông tới, có mấy tiểu nha hoàn lần đầu thấy hài tử nhỏ như vậy, tò mò vô cùng.

Trẻ con mới sinh sao có răng được?

Chân Thập Nương có chút buồn cười, suy nghĩ một chút thấy cũng phải, cổ đại không có TV, internet, chỉ có truyền bá theo cách thông thường, không giống hiện đại, hài tử trưởng thành sớm. Không nói thì không nhận ra, hài tử cổ đại phần lớn đều lấy lời nói và việc làm của phụ mẫu làm chuẩn mực. Trong nhà không có đệ đệ muội muội, không biết những thứ này cũng phải.

". . .Hài tử mới đầy tháng, phải năm sáu tháng mới mọc răng." Chân Thập Nương một tay nắm bàn tay nhỏ bé của Bình An chơi đùa, "răng cũng chưa mọc. . các tỷ tỷ cười con đấy. . Nhanh mọc đi nhé. . . ."

Bình An đã bắt lấy ngon tay Chân Thập Nương "A. . . A. . ." vừa kêu, hai chân nhỏ xíu co lên đạp đạp.

Trêu chọc mấy tiểu nha hoàn cười khanh khách.

" Mẩn đỏ trên người còn ngứa không?" Chân Thập Nương ngẩng đầu hỏi Hỉ Thước.

Nghe nói chuyện Chân Thập Nương hỏi Hỉ Thước đỏ mặt, sau khi sinh con, bụng và trên đùi nổi một mảng lớn mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu.

"Bôi thuốc phu nhân cho, đã không còn ngứa ." Hỉ Thước vén y phục lên cho Chân Thập Nương nhìn, ". . . chỉ là vẫn chưa hết"

"Bình An bú sữa mẹ. Không dám cho ngươi uống thuốc, thuốc bôi tác dụng hơi chậm, ngươi cố chịu đựng một chút là không sao." Chân thập Nương cúi đầu xem xét một lần."Qua ít ngày sẽ tan."

"Nô tỳ biết." Khuôn mặt Hỉ Thước đỏ hồng, tràn đầy tình cảm của mẫu thân, "Gia mẫu chỉ sợ sữa nô tỳ không tốt, làm đói Bình An, ngày ngày ép nô tỳ uống cháo gà. . . . . ." Ngẩng đầu nhìn Chân Thập Nương, "Nô tỳ vừa lại béo lên một vòng." Nhớ tới vóc người trước kia, sắc mặt ảm xuống, "Muốn tới thăm phu nhân. hôm qua nô tỳ ở nhà thử hết y phục trước kia nhưng một bộ cũng không thể mặc." Nhìn dáng người thướt tha của Chân Thập Nương vô cùng hâm mộ. Giản Vũ Giản Văn đã lớn như vậy rồi, vẫn giống như một cô nương.

Nếu giống như nàng như hiện tại, vừa nhìn là biết đã làm mẫu thân thì Trầm Chung Khánh đã sớm hoài nghi Chân Thập Nương từng sinh con.

"Không bệnh không tai họa, còn gì tốt hơn chứ!" Thấy Hỉ Thước nhìn mình hâm mộ, Chân Thập Nương liếc nàng một cái, "Chờ hài tử lớn lên ngươi cũng sẽ gầy đi, ngươi đừng suy nghĩ nhiều, đang ở trong phúc mà không biết hưởng phúc!" Nếu như có thể lựa chọn, nàng tình nguyện bộ dạng xấu xí, cũng phải có một thân thể khỏe mạnh!

Hỉ Thước liền le lưỡi, "Nô. . . . . ."

Đang nói, Lý trường Hải vội vàng hấp tấp đi tới, không đợi nha hoàn thông báo, gõ gõ cửa rồi đi vào, "Phu nhân. . . ." Thấy trong nhà một đống nha hoàn, thanh âm im bặt

Hỉ Thước giật mình, quay đầu nhìn về phía Chân Thập Nương.

"Các ngươi đi xuống đi. . . ." Chân thập Nương đuổi tiểu nha hoàn, quay đầu lại hỏi, "sao thế?"

"Vũ ca gây họa rồi!" Lý Trường Hải khẩn trương nhìn Chân Thập Nương, "Kỷ Hoài Phong đang ở đó, bảo cho nô tài trở về báo cho ngài."

Chân Thập Nương đứng bật lên, "Hắn làm sao?"

"Hắn. . . Hắn. . . Dẫn người chặn. . . chặn. . . Cửa. . . ." Lý trường Hải dập đầu nói lắp bắp, việc gấp gáp càng nói càng không rõ ràng "Phu nhân đi xem một chút sẽ biết!"

Học đường Lý gia là học đường duy nhất trên Ngô Đồng trấn, trừ nhà người có tiền mướn tiên sinh riêng cho hài tử, người nhà nghèo đều đưa hài tử đến nơi này .

Từ sáu tuổi đến mười mấy tuổi, tổng cộng ba mươi mấy học sinh, đang tụ tập trong sân.

Giản Văn Giản Vũ cùng hai nam hài vóc người tráng kiện canh giữ ở cửa học đường đang cùng tiên sinh Lý Mẫn Giang đối kháng.

Ngoài học đường đứng đầy người.

". . . Phản rồi, phản rồi, tất cả phản rồi." Lý Mẫn Giang tức hai tay run rẩy, râu mép vểnh lên, "Khi sư nhục sư (bắt nạt, xỉ nhục thầy), đại nghịch bất đạo, đại nghịch bất đạo a!"

"Ta không có Khi sư nhục sư!" Giản Vũ ngửa đầu lớn tiếng nói, "Tiên sinh làm việc không rõ ràng, trường học không có quy tắc, đối với học sinh nói đánh là đánh, tùy tiện nghỉ học, . ." Nương nói tiên sinh tùy tiện đánh học sinh cũng là không đúng, học tập cũng có kỳ nghỉ, qua mười ngày hẳn là cố định nghỉ ngơi hai ngày, học hành và nghỉ ngơi kết hợp hài hòa, không thể tùy theo ý thích của tiên sinh, lúc khách tới chơi muốn nghỉ là nghỉ.

Nhớ tới lời mẫu thân nói, Giản Vũ ưỡn thẳng ngực, "Thấy chuyện bất bình phải lên tiếng, học sinh không đúng, tiên sinh có thể đánh vào đít, tiên sinh không đúng học sinh cũng có thể phản kháng!" Giọng nói vang vang, "Thánh nhân nói, ba người đồng hành, ắt có thầy ta*. chọn người làm tốt, cố học cho hay, người không làm tốt, liệu mà sửa ngay, tiên sinh có chỗ không đúng bị học trò chỉ ra, cũng có thể sửa lại, nếu không cũng phải cân nhắc tránh dạy hư học trò!"

*ba người đồng hành, ắt có thầy ta: trong ba người, nhất định có ít nhất một người có thể để ta noi theo hành vi, xử sự hay một khía cảnh nào đó của người đó. Cũng sẽ có người có khía cạnh nào đó không đúng để ta rút kinh nghiệm cho chính mình.

Vừa nói chuyện, cảm thấy xung quanh im lặng, Giản Vũ vừa quay đầu lại, Chân Thập Nương đã đứng ngay sau, thanh âm im bặt, dưới chân động động, muốn chạy qua, lại nhớ mình còn đang cùng tiên sinh đối nghịch, chỉ mở miệng gọi một tiếng " Nương", đôi mắt to, đen vụt sáng như hắc ngọc, vẻ mặt ngây thơ, lại làm bộ như ông cụ non, khiến cho người ta không nhịn được mà mềm lòng.

Chân thập Nương nhức đầu.

Chạy tới hỏi người trên đường, nàng đã biết ngọn nguồn mọi chuyện.

Đối với học trò đối nghịch hay không thuộc bài đều bị tiên sinh tư thục đánh, đánh bằng roi là chuyện thường như cơm bữa, Cẩu Tử trời sinh chậm chạp, lại không thông minh, sách đọc không thuộc, vết roi hôm trước vẫn còn sưng, hôm nay đã lại bị đánh một trận, Cẩu Tử vừa thấy tiên sinh cả người phát run, rõ ràng bài đã học, mà cứ lắp ba lắp băp nói không rõ.

Nhưng hết lần này tới lần khác , tiên sinh đánh người luôn luôn để cho học trò đếm, nếu như đếm sai phải đếm lại từ đầu .

Cẩu Tử hôm nay lại bị phạt nặng, tiên sinh không còn khí lực, phạt roi cũng do hộ viện Lý Tam làm, Lý Tam bình sinh sức lớn thô kệch, trên tay khí lực cũng lớn, đánh bằng roi vừa ngoan vừa chuẩn, lại nghiêm túc, Cẩu Tử đánh mới đánh được một nửa đã hôn mê, lại đánh lại từ đầu, chưa đánh xong liền bất tỉnh. . .

Từ nhỏ đã chơi cùng Cẩu Tử, Giản Vũ không chịu được, nóng giận nổi lên, cổ động học trò thôi học tập thể, kháng nghị tiên sinh đánh người.

Hắn vốn là một tiểu bá vương, làm việc trượng nghĩa, ân oán rõ ràng, vừa đi học mấy ngày đã có một đống tiểu huynh đệ, thường ngày hận tiên sinh đánh người như vậy, tự nhiên cũng hô hào hưởng ứng..

dù sao cũng là cổ đại tôn sư trọng đạo, một ngày làm thầy cả đời làm cha, Giản Vũ làm chuyện này có thể nói là khi sư diệt tổ, đại nghịch bất đạo, tiểu hài tử khác không hiểu chuyện lại hồ nháo theo hắn, học sinh lớn một chút đều có chủ kiến, chết cũng không dám không tuân theo tiên sinh. Giản Vũ dẫn người đem chắn cửa học đường, ai cũng không cho vào lớp, nhất định phải nói lý với tiên sinh.

Có Kỷ Hoài Phong và Quách Tú ở một bên che chở, không ai dám động Giản Vũ, mọi người nhốn nháo hò hét, thực là oanh động hàng xóm, thấy người vây xem càng tụ càng nhiều, Kỷ Hoài Phong mới cảm thấy chuyện đã làm lớn, lặng lẽ khuyên Giản Vũ.

Ai ngờ Giản Vũ nổi tính bướng bỉnh, chết sống không chịu cúi đầu, thề phải nói cho ra nhẽ với tiên sinh, phải sửa lại quy củ đánh người.

Xuyên qua năm năm rồi, Chân Thập Nương rõ ràng biết cổ đại tam cương ngũ thường, tôn ti trật tự khác hẳn với nhân quyền, bình đẳng ở hiện đại, vẫn luôn nhắc nhở mình phải nhập gia tùy tục, không bị coi là ngoại tộc, lại không ngờ, tư tưởng tự do bình đẳng kiếp trước thâm căn cố đế, khắc sâu vào tận xương tủy. Trong năm năm, bất giác cũng ảnh hưởng đến Giản Vũ Giản Văn.

Trước đó vài ngày Giản Vũ có thường hỏi nàng, tiên sinh đánh người có đúng hay không? nếu tiên sinh không đúng, học trò có thể kháng nghị không?

Có phải từ khi đó, trong lòng Giản Vũ đã khó chịu với chuyện tiên sinh đánh người? Nếu như khi đó mình có kiên nhẫn giảng giải cho Giản Vũ, có lẽ đã phát hiện tâm lý của hắn biến đổi?

Đáng tiếc, từ khi Giản Văn Giản Vũ vừa vào trường tư, nàng lại bắt đầu bận việc của Đạt Nhân đường, bận về việc đối phó Trầm Chung Khánh, ít thời gian theo sát bọn hắn.

Nhìn cục diện giằng co trước mắt, Chân Thập Nương âm thầm hối hận, nếu sớm phát hiện Giản Vũ khác thường, cũng sẽ không có chuyện như hôm nay.

Giản Vũ luôn mồm nói tiên sinh đánh người là không đúng, nếu như không có biểu hiện khi sư, cũng là lời nói thường ngày của mình và việc làm đều làm khuôn mẫu. Kiếp trước bởi vì kháng nghị trường học và xã hội, hiện tượng học sinh bãi khóa nhìn mãi quen mắt, không có gì kỳ lạ, nhưng đây là cổ đại, dám cả gan khi sư chính là đại nghịch bất đạo, là kinh thế hãi tục!

Làm sao bây giờ?

Nàng là chèn ép Giản Vũ hay là giúp Giản Vũ biểu dương chính nghĩa?

Chèn ép, chẳng khác nào hoàn toàn đẩy ngã mình ngôn luận trước, đối với Giản Vũ mà nói, trong lòng nhất định sẽ lưu lại bóng ma không thể xóa nhòa, thậm chí sẽ ảnh hưởng cả đời hắn.

Nhưng mà, giúp hắn biểu dương chính nghĩa, chính là trái với toàn bộ lễ giáo phong kiến, mẫu tử các nàng làm sao có thể chịu được dư luận?

Lấy trứng chọi đá, bọ ngựa đá xe, làm không tốt, bọn họ sẽ bị cả xã hội khiển trách, bị trừng trị!

Dù sao nơi này vẫn làm theo hình thức giáo dục không đánh không thành người, tiên sinh tư thục đánh hài tử, chẳng những không thể giống như kiếp trước, gia trưởng tìm tiên sinh nói lý lẽ, thậm chí kiện lên cấp trên, ngược lại, còn phải cảm tạ tiên sinh, còn muốn bồi bổ cho tiên sinh, khao tiên sinh đánh hài tử, mới nên người.

Trong lúc nàng không có ở Ngô Đồng trấn, vì tiên sinh đánh Giản Vũ mà tặng một con gà để cảm tạ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info