ZingTruyen.Info

Xuyen Khong Huong Y Vu Lau Hoa

Editor: Hà Hin

Nguồn: vohasontrang.wordpress.com



Chương 160: Không tin



"Trời ơi!" Bích Nguyệt một bước vọt ra đóng cửa lại, ". . . Đây chính là lời đại nghịch bất đạo."

". . . Sao có thể?" Tử Nguyệt dừng lại động tác trong tay, "Lúc Kỳ sứ đưa lời cầu hôn An Khánh Hầu cùng Hoàng hậu nương nương đều tham gia a!" Nàng không thể tin nhìn lão phu nhân, "Nghe nói Hoàng hậu nương nương tay nắm tay với Vạn Tuế đi ra ngoài, ân ân ái ái, sao có thể nhốt cấm được?" Bừng tỉnh đại ngộ, ". . . Chẳng lẽ là chuyện mới xảy ra?" Lại nghi ngờ lắc đầu, "Nô tỳ hôm qua thay phu nhân đến An Khánh Hầu phủ đưa tạ lễ, cũng không nghe nói a."

"Đúng vậy, ta cũng cảm thấy kỳ quái." Lão phu nhân vẫn chưa lấy lại tinh thần từ trong kinh hãi khi mới biết tin này, "Tiết phu nhân vừa rồi còn sai bà tử tặng hải giỏ sơn tra đó, sao lại bị nhốt cấm rồi?" Hoang mang nhìn Tử Nguyệt, "Tín nhi nói là bí mật nhốt cấm, là sợ bị Kỳ Quốc biết được sẽ ngược đãi Lục công chúa."

"Nô tỳ không hiểu. . ." Tử Nguyệt ngỡ ngàng lắc đầu.

". . . Đã là bí mật, nhị gia sao có thể biết?" Bích Nguyệt mỉm cười, "Chuyện ngay cả Bút thiếp* của Hàn Lâm Viện cũng biết, tại sao gọi là bí mật?"

*Bút Thiếp: một chức quan Chuyên dịch tấu chương và công văn giữa các dân tộc, quốc gia

". . . Tín nhi không phải là nghe ngóng được từ Hàn Lâm Viện, là Tướng quân nói với hắn "

Trầm Chung Khánh phụ trách quản lý hơn mười vạn quân đội, phụ trách an nguy của Tử Cấm Thành, biết những điều này rất bình thường.

Bích Nguyệt nghiêm túc suy nghĩ một chút, "Nếu từ miệng Tướng Quân ra, thì có thể là thật." Thanh âm bỗng nhiên dừng lại, nàng yên lặng nhìn lão phu nhân, "Nếu là thật, sao Tướng quân không đích thân nói với ngài?"

Lão phu nhân hừ lạnh một tiếng, "Trong mắt hắn làm gì có nương này nữa!"

Gian nhà nhất thời yên lặng.

Bích Nguyệt thở dài, ". . . Lão phu nhân thì đừng nóng giận, Tướng quân nhất định là bị phu nhân hoa ngôn xảo ngữ mê hoặc, không tin ngài nữa." Bỗng nhiên ngẩng đầu, "Ngài nói có khả năng hay không. . ." Nàng hơi do dự nói, "Thông gia với Hầu phủ bị phu nhân quấy rối, Tướng quân sợ ngài ghi hận nàng nàng, mới mượn cớ như thế."

Nhắc tới chuyện thông gia. Trong lòng lão phu nhân lại phiền não, "Sau này không được gọi nàng là phu nhân, cứ gọi tiện nhân đi!" Vỗ trác án ba một cái.

Ban đêm tĩnh lặng đặc biệt vang dội, khiến Bích Nguyệt Tử Nguyệt khẽ run, đồng thời đáp lời vâng.

"Năm đó Trấn quốc công tạo phản, cả nhà đều bị bị tịch thu tài sản chém đầu rồi. Ngay cả Minh Ngọc công chúa cũng không có may mắn thoát được. . ." Lúc lâu, Bích Nguyệt lại tự nhủ nói lầm bầm, thanh âm rất nhỏ, nhưng trong ban đêm tĩnh lặng lại nghẽ rất rõ ràng.

Thân thể lão phu nhân nhất thời cứng đờ.

Tử Nguyệt thừa cơ đỡ nàng lên giường, "Kỳ thực muốn phân rõ thật giả cũng rất đơn giản. Ngày mai trong tiệc cưới nếu Hoàng hậu nương nương cùng An Khánh Hầu đều tham gia, việc này chính là giả."

Lão phu nhân lắc đầu, "Tín nhi nói. Vì giữ thể diện cho Lục công chúa, ngày mai An Khánh Hầu cùng Hoàng hậu nương nương cũng sẽ được thả ra tham gia yến hội, chỉ là bên người có người giám thị, mới đặc biệt nhắc nhở ta ngày mai ngàn vạn lần đừng tiếp xúc với bọn họ. . ." Thanh âm bỗng nhiên dừng lại, thần sắc nàng trở nên dữ tợn.

Thử hỏi, làm gì có ai có thể nhẫn nhịn được người muốn soán ngôi của mình?

Tử Nguyệt nói không sai, năm đó Trấn quốc công tạo phản ngay cả Minh Nguyệt công chúa cũng bị chặt đầu.

Chẳng qua chỉ một Lục công chúa mà thôi, nếu Kỳ Quốc bất mãn nàng là nữ nhi của phế hậu. Có thể lựa chọn công chúa khác tái giá là được, trong hậu cung còn có mười mấy vị công chúa đó!

Vạn Tuế há có thể vì thể diện của nàng mà lưu lại Hoàng Hậu cùng An Khánh Hầu muốn mưu soán quyền vị của mình?

Quan trọng hơn nữa, Trịnh quý phi độc sủng hậu cung nhiều năm. Hoàng Hậu nếu thật bị nhốt cấm rồi, nàng làm sao có thể không nhân cơ hội này trắng trợn thổi phổng lên, lấy kế này lên thượng vị (vị trí cao hơn)?

Nghĩ đến phu thê An Khánh Hầu hòa ái dễ gần. Sắc mặt lão phu nhân càng xanh đen.

Một Hầu Gia bình dị dễ gần như vậy, sao có thể muốn tạo phản?

Đứa con trai này của nàng, thực sự là càng ngày càng âm hiểm rồi!

Vì thuyết phục mình tiếp nhận con tiện nhân kia, lại không tiếc bịa đặt ra loại chuyện này, còn luôn miệng nói đây là tuyệt mật của gia đình đế vương, bảo mình không nên nói với người bên cạnh.

Tuyệt mật cái gì, hắn chẳng qua là sợ lời nói dối bị vạch trần mà thôi!

May mà hai nha đầu này nhắc nhở, nếu không lần này mình thật sự bị hắn lừa!

Tâm tình từ kinh hãi ban đầu dần dần biến thành phẫn nộ, lão phu nhân gắng sức cắn răng, mới nhịn xuống không lập tức gọi Trầm Chung Khánh đến đây đối chất một hồi.

". . . nhị gia không nói Vạn Tuế dự định xử lý An Khánh Hầu cùng Hoàng hậu nương nương thế nào?" Điểm đốt ngọn đèn cầy đặt ở đầu giường, Bích Nguyệt phù một tiếng thổi tắt cây nến trên trác án.

Lão phu nhân mỉm cười, ". . . Nhị gia sao có thể biết những điều này?" Chuyện không có thật, hắn làm sao biết được sau đó sẽ phát sinh thế nào?

"Lão phu nhân ngày mai trực tiếp hỏi Tướng quân coi." Bích Nguyệt khẽ cười nói, "Nếu An Khánh Hầu cùng Hoàng hậu nương nương quả nhiên bị Vạn Tuế xử trí như những gì Tướng quân nói, đương nhiên chính là thật, nếu không. . ." Thanh âm của nàng dừng lại.

"Đây cũng là một ý kiến hay." Tử Nguyệt phụ họa nói, "An Khánh Hầu quyền thế lớn như vậy, muốn gió có gió muốn được có mưa, đang yên đang lành hắn tại sao phải tạo phản? Nô tỳ cũng nghi ngờ Tướng quân gạt ngài, lừa ngài tiếp nhận phu. . . Con tiện nhân kia."

Lão phu nhân liền nghiến răng.

Thấy lão phu nhân nhắm mắt lại, Tử Nguyệt nhẹ nhàng nhét góc chăn, phù một tiếng thổi tắt ngọn nến nhỏ đầu giường. Gian nhà lập tức trìm trong bóng tối.

Ngày thứ hai, lão phu nhân dậy rất sớm.

Y phục chỉnh tề, ngồi nghiêm chỉnh ở chính đường chờ Trầm Chung Khánh.

Nàng muốn chất vấn thẳng mặt, An Khánh Hầu đã mưu phản không thành, Vạn Tuế dự định xử lý hắn như thế nào!

Trầm Chung Tín cùng đại tiểu thư kẻ trước người sau đi đến.

Vì lão phu nhân muốn vào cung, năm di nương cũng dậy sớm qua đây.

Thấy Trầm Chung Khánh không đến, lão phu nhân đang muốn sai tiểu nha hoàn đi gọi, Hồng Tang đã đi vào bẩm, ". . . Tướng quân trời chưa sáng đã đi rồi, nói là đi đón phu nhân, sợ về trễ, bảo nô tỳ bẩm báo trước với lão phu nhân không cần chờ hắn dùng cơm."

Sáng sớm vội đi đón tiện nhân kia?

Thật là hiếu thuận, so với hầu hạ bà mẹ già của hắn còn chu đáo hơn!

Sắc mặt lão phu nhân trong nháy mắt đen xuống.

Thấy lão phu nhân sắp phát hỏa, Trầm Trung Tín vội vàng mở miệng nói, "Tẩu tử ở ngoại thành, đại ca cũng là sợ làm lỡ giờ nhập cung."

"Sợ làm lỡ thời gian?" Nhắc tới điều này, cơn tức của lão phu nhân càng lớn, "Hôm qua vì sao không đón vào phủ!"

"Là nương không cho tẩu tử vào cửa." Trầm Trung Tín ha hả cười nói, "Đại ca nào dám không nghe ngài?"

"Nàng chịu nghe ta, cái nhà này sớm đã giàu to rồi!" Lão phu nhân hừ lạnh một tiếng, nhớ lại ngay cả tiểu nhi tử này cũng bị Trầm Chung Khánh lừa, lại nói tiếp, "Ngươi sau này đừng cái gì cũng tin hắn, cẩn thận bị hắn lợi dụng!"

Trầm Chung Khánh là thân đại ca của hắn a.

Trầm Trung Tín thân thể cứng đờ, ánh mắt nhìn thấy người trong phòng đều nhìn mình, thì vỗ vỗ Trầm Hiếu Nhàn trong lòng, "Phụ thân không đến ăn điểm tâm. Tổ mẫu cũng không vui, nhanh đi dỗ." Đem Trầm Hiếu Nhàn đặt trong lòng lão phu nhân, "Mau nói, tổ mẫu đừng nóng giận."

"Tổ mẫu đừng nóng giận!" Trầm Hiếu Nhàn giòn giã nói, "Nhàn nhi thay cha dập đầu với ngài." Nghiêm trang nhảy tới đất muốn quỳ xuống dập đầu.

Dưới gối chỉ có một tôn nữ này, lão phu nhân sao nỡ để cho nàng dập đầu. Một phát kéo dậy, "Nhàn nhi ngoan, sau này lớn lên cũng không thể theo phụ thân ngươi học một bụng quỷ kế."

"Nhàn nhi lớn lên cũng chỉ học tổ mẫu!" Trầm Hiếu Nhàn cười hì hì.

Chọc cho lão phu nhân phì cười, dùng ngón tay dí đầu nàng, "nha đầu tinh ranh." Phân phó Sở Hân Di.". . . Dọn cơm đi."

Không khí trong phòng nhất thời buông lỏng.

Nhìn khuôn mặt lạnh không nói một lời của mẫu thân, Trầm Trung Tín như có điều suy nghĩ nhíu mày một cái.

. . .

Đón Chân Thập Nương lên xe ngựa, Trầm Chung Khánh phân phó xa phu."Đi thôi." Quay đầu lại hỏi Chân Thập Nương, ". . . mặc kim ty nhuyễn giáp chưa."

"Mặc rồi, nhưng có chút nặng." Chân Thập Nương cười gật đầu.

Nặng?

Đây chính là bảo bối hiếm thấy hắn đạt được từ trong cung Nam Việt, tổng cộng không đến năm cân (=2,5kg), so với mũ giáp còn nhẹ hơn, Trịnh Các Lão từng bỏ ra vạn kim để đổi lấy tặng cho Trịnh quý phi, hắn cũng chưa nỡ, tặng không cho nàng lại còn bị ghét bỏ. Võ tướng yêu nhất chính là khôi giáp, lòng tràn đầy vui mừng tặng bảo bối lại bị người đánh giá như vậy, Trầm Chung Khánh tâm tình tốt hễ quét là sạch.

"Nặng cũng không cho cởi ra!" Hắn lật mặt nói."An Khánh Hầu cùng đại hoàng tử thề phải đưa ngươi vào tử địa, hôm nay là cơ hội cuối cùng của bọn họ, nhất định sẽ vùng vẫy trong lúc đường cùng."

Chân Thập Nương nghe xong thì nhíu chặt mày.

Hắn đây là quan tâm nàng?

Gia hỏa này có ý tốt cũng không thể nói nhẹ nhàng!

Thực sự là hết thuốc chữa.

Chân Thập Nương giận dỗi quay mặt qua một bên. Bỗng nhiên thân thể cứng lại, thầm nghĩ, "Ta sao lại càng ngày càng không thể dễ dàng tha thứ cho hắn?"

Trước đây hắn còn bá đạo gấp bội lần với bây giờ, nàng không phải vẫn vân đạm phong khinh như thường sao?

sao bây giờ chỉ nghiêm, đã không thể nhịn được rồi?

Hình như bỗng nhiên yêu cầu đối với hắn càng ngày càng nhiều!

Ý niệm này chợt lóe lên, Chân Thập Nương kinh hãi chảy mồ hôi lạnh, nàng hít một hơi thật sâu, áp chế sự bất an đột nhiên nổi lên trong lòng, quay đầu lại cười nhạt với Trầm Chung Khánh, "Tạ ơn Tạ tướng quân?"

Đang không hiểu vì sao Chân Thập Nương bỗng nhiên thì quay đầu đi, hình như đang tức giận, thấy nàng lại quay lại, gương mặt mỉm cười, giữa lông mày Trầm Chung Khánh giãn ra, nói tiếp, ". . . Ta vốn dĩ muốn xin Vạn Tuế để mấy người Kỷ Hoài Phong giả làm thái giám tiến cung bảo vệ ngươi, là Vạn Tuế không cho phép, đặc biệt tuyển hai công công có tuyệt kỹ, sau khi tiến cung họ sẽ luôn theo bên cạnh ngươi và mẫu thân, ngươi biết là được rồi, không cần quá chú ý họ."

"Thiếp biết rồi. . ." Trong lòng Chân Thập Nương quay cuồng.

Hắn lo lắng là đúng, sau ngày hôm nay, An Khánh Hầu cùng Hoàng Hậu sẽ không có ngày xuất đầu nữa, muốn trả thù nàng, hôm nay chính là cơ hội cuối cùng.

Chỉ là, họ sẽ dùng phương thức gì trả thù?

Ám sát? Dụng độc?

Tay theo bản năng sờ sờ ống tay, trong túi mang theo mê hương, trên người mặc kim ty nhuyễn giáp, còn có hai công công võ công cao cường bảo vệ, lần này tiến cung chắc không sao đi?

Đang suy nghĩ xuất thần, xe ngựa đã đến trước cửa Tướng Quân phủ, bảo nàng ở trên xe chờ, Trầm Chung Khánh vén mành nhảy xuống xe ngựa.

Không đợi bao lâu, cổng chính Tương Quân phủ từ từ mở, một đám người hộ tống ba bốn chiếc xe ngựa đi tới.

Có tiểu nha hoàn bước nhanh đi tới, ". . . Tướng quân bảo phu nhân qua đó thỉnh an lão phu nhân."

Ngẩng đầu nhìn thấy một chiếc xe ngựa màu lam đậm cao ở cách đó không xa dừng lại phía trước, Chân Thập Nương liền vịn Thu Cúc xuống xe ngựa, một đường đi về phía trước, trong lòng cảm khái.

con dâu xấu xa này rốt cục vẫn phải gặp gia mẫu rồi.

Tử Nguyệt đánh nhấc màn xe, nhìn thấy lão phụ nhân hơn năm mươi tuổi mặc y phục cáo mệnh màu đỏ thắm trong xe ngựa trầm như nước, dung mạo mơ hồ có vài phần giống Trầm Chung Khánh, không cần hỏi, đây chính là gia mẫu ác độc trong truyền thuyết của nàng rồi.

Cảm thấy ánh mắt bén nhọn bắn tới, Chân Thập Nương cũng không tránh né, tự nhiên hào phóng cúi người hành lễ, "Tức phụ (con dâu) bái kiến mẫu thân, mẫu thân an hảo."

Chương 161: Xuất thủ

Editor: Hà Hin

Lão phu nhân cũng đang quan sát Chân Thập Nương.

Trong lòng tự đáy lòng thở dài, "Mấy năm không gặp, nàng lại trổ mã diễm lệ như thế, chẳng trách Khánh Nhi chết cũng không chịu hòa ly!" Đối mặt với dung nhan tuyệt mỹ của Chân Thập Nương, ngực lão phu nhân giống như nghẹn lại, buồn bực không chịu nổi.

Thấy Chân Thập Nương cúi người đứng đã lâu, lão phu nhân chính là không nói một lời, Trầm Chung Khánh thở dài trong lòng một tiếng, hắn tiến lên một bước thấp giọng nói, ". . . Nàng dù sao Vạn Tuế bảo lưu lại, chỉ dụ ban thưởng phong ngũ phẩm cáo mệnh, vẫn xin mẫu thân ở trước mặt người ngoài cho nàng chút thể diện, để tránh truyền tới tai Vạn Tuế lại không hay."

"Ngươi đứng dậy đi." Lão phu nhân lúc này mới chậm rãi mở miệng, "lúc tiến cung phải chú ý ngôn hành cử chỉ, cẩn thận đừng làm mất thể diện của tướng quân phủ."

"Con dâu Tạ mẫu thân chỉ bảo." Chân Thập Nương đứng lên.

"Khánh Nhi lên xe này đi." Thấy Trầm Chung Khánh xoay người muốn theo Chân Thập Nương lên xe, lão phu nhân mở miệng nói.

Thân thể cứng lại, Trầm Chung Khánh lập tức quay người lên xe ngựa của lão phu nhân.

Ánh mắt nhìn thấy khóe miệng lão phu nhân hiện lên nụ cười đắc ý, trong lòng Chân Thập Nương thở dài một tiếng.

gia mẫu này của nàng, vẫn thật sự không phải gian xảo bình thường a.

". . . Lần này xuất hành, nếu suông sẻ tháng bảy tháng tám là có thế quay về, mẫu thân thích gì, ta mang về cho ngài?" Trầm Chung Khánh cười ngồi xuống bên cạnh lão phu nhân, "Da lông của Kỳ Quốc vang danh thiên hạ, ta mang cho ngài một chiếc áo khoác nữa nhé?"

Lão phu nhân hừ lạnh một tiếng, "Ngươi nếu thật sự có hiếu tâm, bớt làm ta giận đi là được rồi."

Thần sắc Trầm Chung Khánh lúng túng cười cười, ". . . Đều là ta không tốt, mẫu thân ngàn vạn lần đừng để bụng, tức giận không tốt cho thân thể."

Sắc mặt lão phu nhân sáng sủa hơn một chút, bỗng nhiên lại trầm xuống, "Khánh Nhi nói cho ta nghe một chút đi, An Khánh Hầu mưu phản, Vạn Tuế sẽ xử lý hắn và Hoàng hậu nương nương thế nào?"

đang ở trên phố lớn!

Mẫu thân làm cái gì vậy?

Thân thể Trầm Chung Khánh chấn động, theo bản năng quét về phía hai bên, hai gã sai vặt thấp cúi mặt ở bên cạnh xe ngựa, hoàn toàn không chú ý động tĩnh trong xe. Lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

Hắn nhịn xuống thấp giọng nói, ". . . Ở đây tai mắt nhiều, mẫu thân nói đến chính trị cẩn thận." Thấy lão phu nhân thay đổi mặt, lại nói, "Thánh Nhân nói quân bất mật tắc thất thần, thần bất mật tắc thất thân. Cơ sự bất mật tắc hại thành *, chuyện lớn như vậy, Vạn Tuế cũng sẽ không dễ dàng nói với các hạ thần."

*quân bất mật tắc thất thần, thần bất mật tắc thất thân. cơ sự bất mật tắc hại thành : vua mà không kín lời (cẩn mật) thì mất bề tôi; bề tôi mà không kín lời thì mất thân mình, mưu cơ mà không giữ kín thì tai hại sinh ra

Cái gì Vạn Tuế sẽ không dễ dàng nói với các hạ thần, hắn là không cách nào tự bào chữa đi?

Lão phu nhân hừ lạnh một tiếng, không nói.

Trong xe ngựa yên lặng xuống.

Trầm Chung Khánh cũng mất hứng tiếp tục dỗ lão phu nhân. Một đường trầm mặc, trong lúc bất giác đã đến cửa cung.

Dìu lão phu nhân xuống xe ngựa, Chân Thập Nương sớm đã nghênh đón ở cạnh xe ngựa."Mẫu thân, Tướng quân. . ." Cúi người bái kiến, đưa tay ra đỡ lão phu nhân.

Lão phu nhân làm như không thế, quay đầu gọi Bích Nguyệt Tử Nguyệt đằng sau trên xe ngựa.

"Mẫu thân. . ." Trầm Chung Khánh khẽ gọi một tiếng, "Nhà bất hòa ngoại nhân phá hoại, ngài không hài lòng nàng đi nữa, trước mặt người ngoài tốt xấu gì cũng làm dáng một chút."

Ở đây đều là trọng thần, mấy trăm ánh mắt nhìn chằm chằm!

Nhà không hợp người ngoài lấn?

Văn võ toàn triều đều biết nội tình của con dâu này là nàng. Bị người ngoài nhìn thấy nàng coi nữ nhi của tội thần ngông cồng ngang ngược này là bảo bối, mới bị người nhạo báng đó!

Trong lòng sớm đã có thành kiến, lúc này lão phu nhân nhìn Trầm Chung Khánh thế nào cũng không vừa mắt. Nghe lời hắn nói càng chói tai, lập tức cũng không nói lời nào, vẫn để Bích Nguyệt Tử Nguyệt đỡ đi về phía trước.

Chân Thập Nương mơ hồ có chút nản lòng.

Trước đây chỉ là đơn thuần nghe Hỉ Thước nói. Vì năm năm trước tiền thân này của nàng tính cách ương bướng thô bạo, cùng lão phu nhân gần như là dăm ba ngày một trận cãi vã, hai người quan hệ cực kỳ gay gắt, vốn tưởng rằng trải qua năm năm thời gian dù sao cũng có thể khiến lão phu nhân quên dần đi.

Hôm nay xem ra, gia mẫu này của nàng trí nhớ vẫn thật sự không phải tốt bình thường, hận ý đối với nàng cũng không phải sâu bình thường a, muốn làm tan chảy trái tim nàng khiến nàng vui, không thể nghi ngờ là một con đường dài a, cũng không biết nàng còn có thể làm được khi vẫn còn sống hay không?

Yến tiệc tổ chức ở Giao Thái điện.

Nhìn Hoàng hậu nương nương trang điểm lộng lẫy cùng Vạn Tuế cùng đi xuống xe ngựa, mặt mũi hớn hở nhận lời chúc của bách quan, trong lòng lão phu nhân lại là buồn bực.

Đứa con trai này của nàng, thật sự coi nàng là thôn phụ vô tri rồi.

Lại dám mặt không đổi sắc nói dối nàng như vậy!

Thân mật ân ái với Vạn Tuế như thế, lại mặt mày phơi phới thế kia, quỷ mới tin Hoàng Hậu bị nhốt cấm!

Trầm Chung Khánh là trọng thần, công lao lại to lớn, đãi ngộ cao hơn so với người bình thương, lão phu nhân cùng Chân Thập Nương đều được an bài ở giữa các vương phi và công chúa, thấy tiểu cung nữa bưng trà không chớp mắt nhìn mình chằm chằm, Chân Thập Nương theo bản năng sờ vào trong tay áo.

An Khánh Hầu sẽ không phái tới một nữ sát thủ đi?

Không phải nàng thần hồn nát thần tính, nữ tử luyện võ rất nhiều, có lúc các nàng càng dễ khiến người ta mất đi cảnh giác.

Ánh mắt Trầm Chung Khánh nhìn hai thái giám đã được an bài đứng sau lưng mình, cũng đang cảnh giác nhìn chằm chằm tiểu cung nữ, thần sắc Chân Thập Nương buông lỏng xuống.

"Giản đại phu!" Nàng bên này vừa mới thở phào một hơi, không đề phòng tiểu cung nữ bỗng nhiên ngạc nhiên hét rầm lêm, "Ngài chính là Giản đại phu danh tiếng hiển hách!" Ầm một tiếng, nàng ném chén trà trong tay, quỳ bịch xuống, "Nô tỳ khấu kiến ân nhân, đa tạ ngài cứu mẫu thân nô tỳ!"

Lỗ tai Chân Thập Nương kêu ông ông.

Nàng từ trước đến nay chưa từng gặp tiểu cung nữ này!

Đứng sau lưng Chân Thập Nương Thu Cúc sớm đã mặt như ăn phải đất, nàng chợt lách người chặn trước mặt Chân Thập Nương, mở miệng định phủ nhận, bị Chân Thập Nương bắt lại, "Đừng nói chuyện." Nàng thấp giọng phân phó nói.

Trong nháy mắt, Chân Thập Nương đã tỉnh táo lại.

Đừng nói nàng không nhận ra cung nữ này, cho dù thật sự đã từng khám bệnh, nàng hành y đều là dùng hắc sa che mặt, hơn nữa y phục cũ, hôm nay nàng được Trầm Chung Khánh trang điểm cho cũng được gọi là hoa quang vạn trượng, cho dù ai cũng sẽ không dễ dàng nghĩ đến nàng và Giản đại phu kia có liên quan đến nhau, đặc biệt là ở cung yến như hôm nay, tiểu cung nữ này cũng không sợ nhận lầm người rớt đầu sao?

Nàng nhớ lại cả nhà Phúc Bảo mất tích một cách thần bí trên Ngô Đồng trấn.

Đây là một âm mưu!

Cung nữ này trước mặt mọi người vạch trần thân phận nàng chỉ là bước đầu tiên, nàng đây là thả con săn sắt, bắt con cá rô, đối phương nhất định còn có hậu chiêu lợi hại hơn chờ nàng!

Không biết là ai ra tay, ý của đối phương không rõ, lúc này, nàng tốt nhất là yên lặng theo dõi biến cố này.

Chuyện xảy ra đột nhiên, hai thái giám bảo vệ Chân Thập Nương sớm đã xông lên phía trước, thấy tiểu cung nữ chỉ dập đầu, cũng không có ý thương tổn Chân Thập Nương, tay của tiểu thái giám khó khăn lắm mới dừng lại ở yết hầu nàng, từ giết chuyển sang đỡ dậy, ". . . Nàng là phu nhân đại tướng quân danh tiếng hiển hách, không phải là Giản đại phu, ngươi nhận lầm người, mau đi ra." Cưỡng chế xách nàng đẩy ra phía ngoài."đây không phải là nơi ngươi có thể làm loạn."

Cảm thấy sát ý bên người biến mất, tiểu cung nữ thở phào một hơi, tiếp tục kêu to lên, "Ân công, nàng chính là ân công, mẫu thân treo bức họa của nàng ở nhà. Nô tỳ sao có thể nhận sai!"

Yến tiệc tuy rằng long trọng, nhưng vì Vạn Tuế ở đây, xung quanh cũng không có tiếng động lớn ồn ào, mọi người đều thấp giọng cạn ly trao đổi, thịnh yến hơn trăm người. Lại dường như yên tĩnh như mặt hồ nước, một tiếng thét kinh hãi này của tiểu cung nữa không khác nào sét đánh giữa trời quang, đặc biệt không biết là nàng lỡ tay hay là thế nào. Chén rượu rơi xuống đất kia dường như bị dùng hết khí lực, sứ Thanh Hoa thượng hạng bị rơi vỡ tan tành, tiếng vỡ chói tai vang vọng thật lâu ở trong đại điện.

Tất cả thanh âm trong yến hội nhất thời không còn.

Vèo vèo vèo, mấy trăm ánh mắt đều tụ lại chỗ Chân Thập Nương.

Thân thể Vạn Tuế chấn động, lập tức liền phản ứng lại, hắn lạnh lùng quét mắt bên người Hoàng Hậu, nhanh chóng nháy mắt ra dấu về phía Phó công công, ra hiệu hắn nhanh chóng đem người mang ra khỏi Giao Thái điện.

Vạn Tuế hành động mau. Hoàng Hậu miệng nhanh hơn, bên này Phó công công vừa cất bước, nàng đã nở miệng.". . . người nào làm náo động, dẫn tới đây!"

Thanh âm không cao, lại lành lạnh uy nghiêm. Trong yên tĩnh khiến lòng người chấn động bang bang nhảy loạn loạn.

Mấy trăm ánh mắt nhìn soi mói, bên kia hai thái giám phụ trách bảo vệ Chân Thập Nương lại không dám kiên cường kéo tiểu cung nữ ra ngoài.

"Ngươi muốn làm gì?" Vạn Tuế thấp giọng phẫn nộ quát.

"Thiếp muốn làm gì, Vạn Tuế không rõ sao?" Hoàng Hậu mang vẻ ung dung trên mặt chậm rãi quét mắt nhìn người trong điện, trong miệng dùng thanh âm chỉ có nàng và Vạn Tuế có thể nghe mà nói, "Vạn Tuế không sợ làm thần thiếp mất mặt, để Thiên gia hổ thẹn, ngươi cũng có thể ngăn cản thần thiếp a."

"Ngươi cẩn thận đùa với lửa cháy thân!" Vạn Tuế ngồi không nhúc nhích, mắt không chớp.

"Đùa với lửa cháy thân?" Hoàng Hậu khóe miệng khẽ động, phát ra một tiếng hừ lạnh, "Vạn Tuế cho rằng, thần thiếp không đùa với lửa, sau ngày hôm nay, thần thiếp còn có thể sống được sao?"

đầu ngon tay ở trên bàn có chút run rẩy, Vạn Tuế không nói một lời.

". . . Thần thiếp cũng không làm gì, thần thiếp chỉ là muốn nữ nhân này tuẫn táng (người, đồ vật chôn cùng người chết) cùng với thần thiếp." Hoàng Hậu nói một cách nhẹ nhàng từ tốn, ngữ khí giống như thương lượng, chỉ đáy mắt lộ ra một tia không thể từ chối, "Vạn Tuế không sợ chọc giận thần thiếp, mọi người cùng cá chết lưới rách, để thần thiếp ở trước mặt mọi người vạch trần toàn bộ những gièm pha của người đối với thần thiếp ra ngoài, lát nữa ngài cũng có thể mở miệng cứu nàng!" Hoàng Hậu trong tay thản nhiên thưởng thức ngọc trâm sắc nhọn trong tay, như có như không, đỉnh nhọn ngọc trâm kia nhắm thẳng vào cổ họng của mình.

"Chẳng qua chỉ là một nữ nhân, có quan hệ gì tới trẫm!" Vạn Tuế hừ lạnh một tiếng.

Dư đảng của An Khánh Hầu đã ở trong lòng bàn tay, Lục công chúa cũng thuận lợi xuất giá rồi, Chân Thập Nương đã vô dụng, tuy rằng nàng đối với mình có ân cứu mạng, nhưng so sánh với thể diện hoàng gia, mạng của nàng dù sao cũng bé nhỏ không đáng kể, cùng lắm thì sau khi Hoàng Hậu chết tìm lấy một lý do, phong một thụy hiệu (danh hiệu sau khi chết) hậu táng được rồi.

Về phần Trầm Chung Khánh bên kia, nữ nhân như y phục, cái cũ không đi thì cái mới không tới, sau khi kết thúc mọi chuyện mình lại chỉ hôn nhân vừa ý là được.

Trong hai điều có hại thì phải chọn con đường ít tổn thất hơn.

Cân nhắc hết lần này đến lần khác, chỉ trong nháy mắt, Vạn Tuế liền lựa chọn hi sinh Chân Thập Nương bảo hộ thể diện hoàng gia, bảo hộ những năm cuối đời hạnh phúc của Lục công chúa.

"Vạn Tuế biết điều là tốt!" Không dự liệu được Vạn Tuế lại một chút cũng không có ý muốn bảo hộ Chân Thập Nương, Hoàng Hậu có chút bất ngờ, cũng có chút thất vọng, nàng tự giễu cười, "Uổng thần thiếp vẫn nhọc lòng đề phòng ngươi sẽ nhúng tay, thần thiếp sớm nên đoán được, ngươi chính là người vô tình vô nghĩa như vậy!" Mắt nàng vẫn nhìn về phía Chân Thập Nương, trên mặt cười nhẹ nhàng, hoàn toàn không nhìn ra là đang nói chuyện với Vạn Tuế.

Vạn Tuế cau mày, không nói.

Trong mắt ngoại nhân, hai người Đế Hậu (hoàng đế + hoàng hậu) đang mỉm cười nhìn bên này, nào ngờ, chỉ trong khoảng công phu ngắn này, hai người đã đi đến thỏa hiệp, Hoàng Hậu đã đòi mạng của Chan Thập Nương từ trong tay Vạn Tuế!

Bên kia tiểu cung nữ gắt gao ôm cây cột không để cho người của Phó công công kéo đi, "Bẩm Hoàng hậu nương nương, nàng chính là Giản đại phu nô tỳ thường nói với ngài!" Quay đầu kêu với Chân Thập Nương, "Ân công, ân công, ngài mau nói với mọi người, ngài chính là ân công của nô tỳ!"

Có cách nhận ân công như vậy ư, sao lại giống với sinh ly từ biệt vậy.

Nhìn màn biểu diễn đặc sắc của tiểu cung nữ, trong lòng Chân Thập Nương lạnh lùng cười.

Kim ty nhuyễn giáp, mê dược, thái giám võ công cao cường, nàng và Trầm Chung Khánh nghìn tính vạn tính, không ngờ đối phương lại xảo quyệt như vậy, lại sớm tra ra nàng chính là Giản đại phu.

Bị bắt thóp.

Hôm nay, nàng sợ là thật sự phải máu tươi nhuộm Giao Thái điện rồi!

Chương 162: Phúc Bảo

"Trời, Tướng quân phu nhân chính là vị Giản đại phu mất tích thần bí kia. . ."

"Đường đường là Tướng quân phu nhân sao có thể hành nghề thấp hèn này!"

"Nàng thực sự là thần y có thuật cải tử hồi sinh trong truyền thuyết?"

. . .

Mọi người từ trong khiếp sợ tỉnh lại, trong Giao Thái Điện vang lên tiếng rì rầm không ngớt, xúc động phẫn nộ, kinh ngạc tán thán, cười trên nỗi đau của người khác, đủ thoại than thở liên tục không ngừng.

Đến khi tiếng rầm rì vang lên, Tiêu Dục mới hồi phục lại tinh thần.

Trước đó chưa có một chút dấu hiệu, đối phương đã đột nhiên làm loạn, mũi nhọn nhắm thẳng vào Chân Thập Nương, đây là chuyện hắn và Trầm Chung Khánh đều không kịp ngờ tới.

Sắc mặt hắn hơi hơi có chút tái, vừa khẩn trương suy nghĩ tìm đối sách, ngẩng đầu nhìn về phía Trầm Chung Khánh.

Trầm Chung Khánh đã để chén rượu xuống, sải bước đi về phía tiểu cung nữ kia, vừa không dấu vết giật cúc áo xuống bắn tới.

Điều này hiển nhiên là một cái bẫy, không cần biết là ai bày ra, hắn phải giết người diệt khẩu trong thời gian nhanh nhất!

Chỉ cần có thể kéo dài cục diện trước mắt không bị Hoàng Hậu cùng đại hoàng tử bắt được cái chuôi, sau khi mọi chuyện kết thúc hắn tự có thể xin được Vạn Tuế ân chỉ, đem việc này làm như không có.

"đưa nàng tới đây!" Thấy Trầm Chung Khánh muốn hành động, Hoàng Hậu bỗng nhiên đề cao tiếng nói.

Ngay cả cúc áo cũng chưa kịp giật, thấy tiểu cung nữ đúng lúc tránh thoát chiếc cúc áo không biết từ đâu bay tới, lại trơ mắt nhìn cúc áo kia không cắm vào cột đá mà tiểu cung nữ ôm chặt lấy, Phó công công mới phát hiện, cung nữ này lại là một người luyện võ, mắt thấy cục diện sắp không khống chế được, Phó công công luống cuống nhìn về phía Vạn Tuế.

Nhìn thấy Vạn Tuế vi không thể nghe thấy lắc đầu. Hắn chậm rãi buông lỏng tiểu cung nữ ra.

Xuất thủ thất bại, Trầm Chung Khánh cũng có chút bất ngờ, thấy tiểu cung nữ đã bị đưa tới trước mặt Vạn Tuế và Hoàng Hậu, bước chân hắn hơi dừng lại một chút, đi về phía Chân Thập Nương.

"Tướng quân. . ." Thấy hắn mặt trầm như nước đi tới, Chân Thập Nương khẽ gọi một tiếng.

hết ẩn giấu lại đến né tránh, thân phận hành y vẫn bị vạch trần trước mặt mọi người như vậy, hơn nữa. Trùng hợp lại bị thề phải chết ở trong tay của Hoàng Hậu, tuy Chân Thập Nương bình tĩnh, lúc này trong lòng cũng cảm thấy sự bất lực, sợ hãi trước nay chưa từng có.

Chết không sao cả, nhưng Đạt Nhân Đường vừa bước những bước đầu tiên, nàng ngay cả bí phương cũng không kịp lưu lại. Văn ca Vũ ca sau này làm sao bây giờ? Trước mắt thoáng qua khuôn mặt nhỏ đáng yêu của Văn ca Vũ ca, Chân Thập Nương cảm thấy bản thân như bị đặt trong hầm băng, cả người run rẩy.

"Đừng sợ, tất cả đều có ta." Trầm Chung Khánh gật đầu với nàng, xoay người chắn trước người nàng. Ngẩng đầu nhìn về phía Hoàng Hậu.

Đừng sợ, tất cả đều có hắn?

Chân Thập Nương ngỡ ngàng nhìn bóng lưng to lớn oai phong của Trầm Trung Khánh.

Sớm đoán được đảng An Khánh Hầu hôm nay sẽ ra tay giết nàng, hắn cho rằng đây là một âm mưu. Hay là đã biết rõ rồi, cho dù nàng chính là Giản đại phu, hắn cũng sẽ bảo vệ cho nàng?

Lão phu nhân cũng phục hồi tinh thần từ trong kinh ngạc, ". . . đây rốt cuộc là có chuyện gì?" Nàng ánh mắt nhìn Chân Thập Nương được nhi tử chắn ở phía sau một cách khó hiểu.

chính mắt nhìn thấy nhi tử lại che chở cho Chân Thập Nương như vậy, lão phu nhân hận nghiến răng.

"Mẫu thân. . ." Trầm Chung Khánh gọi khẽ một tiếng, kiên nhẫn giải thích, "Nếu thật là ân nhân cứu mạng, người cung nữ kia sao có thể nói ra trước mặt mọi người. Người xem hành động lời nói của nàng, nào có ý muốn báo ơn?" Nghiêm túc nhìn mẫu thân, ". . . Đây là các nàng cố ý tính kế hãm hại Thập Nương. Ngài chớ tin."

". . . Ngươi đến bây giờ còn che chở nàng? !" Thanh âm của lão phu nhân chua ngoa thảm thiết.

Thân là chính thê của tướng quân, lại tự mình hành nghề thấp hèn như vậy ở bên ngoài, thể diện của tổ tiên bị nàng làm mất hết rồi!

Nhìn ánh mắt mọi người xung quanh tập trung lại. Sắc mặt lão phu nhân nóng bừng lên, đen rồi lại đỏ, đỏ rồi lại đen, hận không thể có cái lỗ để chui vào.

"Mẫu thân. . ." Trong mắt Trầm Chung Khánh hiếm khi mang theo vẻ khẩn cầu.

"Lão phu nhân an tâm một chút. . ." Bích Nguyệt lặng lẽ kéo lão phu nhân, "Việc này Vạn Tuế cùng Hoàng hậu nương nương tự có phán xét, nghe xem các nàng nói gì trước?"

Lão phu nhân hừ lạnh một tiếng, xoay mặt đi.

". . . Hoàng Hậu từng đáp ứng nô tỳ, tìm được ân công thì để cho nô tỳ xuất cung." Bên kia tiểu cung nữ đang vội vội vàng vàng dập đầu với Hoàng Hậu, "Nô tỳ xin Hoàng Hậu tác thành."

Hoàng Hậu nhíu chặt mày, "Ai gia đã từng đồng ý với ngươi, đợi ngươi tìm được ân công liền thả ngươi xuất cung ở bên nàng báo ân. . ." Đổi đề tài, "Lan Tâm chắc chắn không, nàng rõ ràng là phu nhân đại tướng quân, sao lại là du y dân gian mà ngươi nói."

"Nô tỳ không nhận nhầm. . ." Lan Tâm quay đầu nhìn về phía Chân Thập Nương, "Nàng chính là ân công của nô tỳ, nếu nhận nhầm người khác thì thôi, chỉ dựa vào tướng mạo khuynh thành này của ân công, cho dù ai chỉ nhìn một cái đều sẽ không quên."

Tiếng nói vừa dứt, trong điện một trận thổn thức.

Lời này nói rất đúng, chỉ bằng vào vẻ ngoài nghiêng nước nghiêng thành của Chân Thập Nương, cho dù ai chỉ cần nhìn một lần cũng không bao giờ quên, trong nháy mắt, trong điện đã có người tin lời của Lan Tâm.

"Ngươi nói bậy!" Cần Vương phi đứng bật dậy, "Chính thê của Đại tướng quân tôn quý bậc nào, sao lại tự hạ thấp giá trị bản thân, hành nghề thấp hèn này?" Ánh mắt nàng nghiêm nghị nhìn Lan Tâm, ". . . Ngươi cẩn thận phỉ báng thê tử của trọng thần là tử tội!"

"Nàng quả thực chính là ân công của nô tỳ." Lan Tâm bị dọa tái mặt, vội vội vàng vàng dập đầu với Hoàng Hậu, "Cầu Hoàng hậu nương nương minh giám!"

"Chuyện này là không phải chuyện đùa, Lan Tâm không được làm càn." Hoàng Hậu ngưng mi trầm tư phút chốc, "Ai gia nghe nói Giản đại phu hành y từ trước đến nay đều dùng lụa mỏng che mặt, chưa từng ai nhìn thấy khuôn mặt thật của nàng. . ." Nàng ngẩng đầu nhìn Lan Tâm, "Ai gia sao có thể tin lời một mình từ phía ngươi?"

"Ân công vì có vẻ ngoài khuynh quốc, lúc đến khám bệnh tại nhà mới luôn dùng lụa mỏng che mặt." Lan Tâm dập đầu nói, "Biểu ca của nô tỳ đã từng làm tiểu nhị ở hiệu thuốc bắc Thụy tường nơi ân chuẩn bệnh, biểu ca tận mắt nhìn thấy." Nhìn Hoàng Hậu, ". . . Cung yến hôm nay, ngự thiện phòng bận không hết việc, biểu ca tạm thời được thuê tới giúp đỡ, đang ở ngự thiện phòng, Hoàng hậu nương nương không tin có thể gọi tới hỏi."

"Dẫn tới!" Hoàng Hậu phân phó nói.

Thấy Vạn Tuế gật đầu, Phó công công thì nháy mắt ra dấu với tiểu thái giám bên cạnh, tiểu thái giám vội vàng chạy ra ngoài.

Chỉ chốc lát sau, mất tích Phúc Bảo cả nửa tháng bị dẫn tới.

Chưa từng nhìn thấy tình thế như vậy, hắn bị dọa sợ đến cả người run rẩy, mới vừa vào cửa thì quỳ bịch xuống, bị tiểu thái giám kéo lên lôi đến trước mặt Hoàng Hậu.

Nhìn thấy hắn, Thu Cúc tuyệt vọng, "Phu nhân. . ."

Chân Thập Nương vỗ an ủi nàng.

Hoàng Hậu nhìn Phúc Bảo hỏi, ". . . Ngươi tên là gì?"

"Thảo dân Phúc Bảo. . ."

"Ngươi biết nàng?" Hoàng Hậu chỉ vào Chân Thập Nương.

Phúc Bảo há miệng run rẩy ngẩng đầu nhìn lướt qua, dập đầu nói, ". . . Tiểu nhân biết, nàng chính là Giản đại phu."

"Phỉ báng Tướng quân phu nhân là tử tội chém đầu, ngươi chắc chắn chứ?" chân mày Hoàng Hậu nhướn lên, thanh âm đột nhiên sắc bén như đao.

Phúc Bảo khẽ run, "Giản đại phu vẫn luôn ở hiệu thuốc bắc Thụy tường chuyên đến khám bệnh tại nhà, xem bệnh bốc thuốc cho người bệnh đều là tiểu nhân trợ giúp, tiểu nhân vô cùng quen thuộc, tuyệt đối sẽ không nhận sai."

"ở ngoài mấy trượng, ngươi chỉ nhìn lướt qua, sao lại nói sẽ không nhận lầm!" Trầm Chung Khánh cả giận nói, "Ngươi qua đây nhìn cho kỹ, có phải là nàng không?" Một phát lôi Bích Nguyệt tới trước mặt.

Phúc Bảo há miệng run rẩy nhìn sang, xa xa cả điện muôn hồng nghìn tía, hắn nào nhận ra được Chân Thập Nương trang điểm lộng lẫy bị Trầm Chung Khánh giấu ở phía sau, trong lòng chỉ chỉ nhớ những gì tiểu cung nữ dạy trước khi tới, đi vào không nên nói chuyện lung tung, ngươi gật đầu là được, thấy Trầm Chung Khánh chỉ một người, thì dập đầu nói, "Vâng, Vâng, chính là nàng!"

Trong điện ồ lên.

". . . Nàng chỉ là một nha hoàn trong phủ ta!" Trầm Chung Khánh lạnh lùng cười, hành lễ với Vạn Tuế nói, "Thần xin Vạn Tuế minh giám."

"Hồ đồ!" Vạn Tuế hừ lạnh một tiếng, "Kéo xuống!" Thanh âm không cao, lại vô cùng khí thế.

Phúc Bảo bị dọa sợ đến miệng không ngừng run rẩy ngã qua một bên.

Đồ vô dụng!

Trong lòng Hoàng Hậu hung hăng chửi một câu, ánh mắt nhìn về phía Lan Tâm.

". . . Biểu ca là lần đầu tiên nhìn thấy Vạn Tuế, bị sợ hãi!" Lan Tâm dập đầu nói, "Biểu ca quả thực biết Giản đại phu." Nhớ ra gì đó, nàng túm lấy Phúc Bảo, "Không phải ngươi nói có đơn thuốc của Giản đại phu hay sao?"

"đúng, đúng. . ." Phúc Bảo chợt nghĩ ra, "Tiểu nhân có đơn thuốc nàng kê, Hoàng hậu nương nương có thể nhận biết nét chữ nay tại đây, nhìn một cái là rõ." Miệng không ngừng run rẩy lấy ra hai tờ đơn thuốc đưa lên, thấy Lan Hương túm hắn, liền vội vàng nói, "Đúng rồi, tháng chạp năm ngoái Giản đại phu đã từng khám bệnh cho mẫu thân của Tiêu Trung Đường, Tiêu Trung Đường cũng đã gặp Giản đại phu. . ." cố gắng nghĩ lại lời tiểu cung nữ đã dạy trước khi tới, "Hoàng hậu nương nương có thể mời Tiêu Trung Đường, Tiêu lão phu nhân và nha hoàn bên cạnh bọn họ đến đây làm chứng, sẽ biết tiểu nhân không phải nói láo."

"Tiêu đại nhân. . ." Hoàng Hậu nhìn về phía Tiêu Dục luôn lặng im không nói.

Chân Thập Nương bỗng nhiên nhắm mắt lại.

Nàng luôn ẩn cư ở Ngô Đồng Trấn, trong cung đình không có chữ của nàng lưu lại, phân biệt nét chữ không làm khó được nàng, nàng chỉ cần đổi một kiểu chữ viết ra là được, đặc biệt tiếng thét vừa rồi của Trầm Chung Khánh, tin chắc rằng người có chút đầu óc ở đây đều nhìn ra đây là mưu kế do người nào đó bày ra.

Cho nên, ngay lúc này nàng quyết định đưa ra chủ ý, có Trầm Chung Khánh làm chỗ dựa, hôm nay nàng chết cũng không nhận.

lời vừa rồi của Lan Tâm và Phúc Bảo có rất nhiều sơ hở, nàng chỉ cần nhẹ nhàng bắt bẻ một phát, là có thể đứng vững.

Chỉ là, bây giờ lôi Tiêu Dục, mọi chuyện trở lên phức tạp rồi.

Tiêu Dục cùng Trầm Chung Khánh là mạc nghịch chi giao, cầu hắn làm chứng giả rất dễ, thế nhưng, Vạn Tuế cùng Hoàng hậu nương nương an vị ở phía trên, Tiêu Dục một khi phủ nhận nàng không phải là Giản đại phu thì không phải là bằng chứng giả bình thường, một khi bị tra ra chân tướng chính là tội khi quân, là tử tội bị chém đầu.

Ngay cả con dâu Lý Tề cũng không biết chủ tử của cố Mãi Biện là Tiêu Dục, Phúc Bảo thì càng không thể biết, nhưng hắn lại nói có thể mời Tiêu Trung Đường và nha hoàn bên cạnh Tiêu lão phu nhân ra phân biệt, đây nhất định là do Hoàng Hậu chỉ điểm rồi. . . Hoàng Hậu để hắn nói ý này chính là nếu Tiêu Dục không thừa nhận, thì tìm người của Tiêu phủ ra làm chứng. . . hay là. . .

Chân mày Chân Thập Nương nhíu chặt lại.

Cũng giống như bắt cóc Phúc Bảo, Hoàng Hậu đã bắt cóc nha hoàn của Tiêu phủ?

Hoàng Hậu sẽ chờ Tiêu Dục phủ nhận, sau đó lôi nha hoàn của Tiêu phủ ra, vừa vặn một phát trúng hai con chim.

quả nhiên là như vậy, một khi Tiêu Dục trọng nghĩa làm nhân chứng giả cho nàng, hôm nay không chỉ mình phải đổ máu tại chỗ, ngay cả cả nhà Tiêu Dục cũng sẽ cùng chịu tội theo nàng!

"Hoàng Hậu đây là nhất định muốn mạng của ta a." Trong lòng Chân Thập Nương tuyệt vọng.

Tiêu Dục lúc này cũng suy nghĩ không ngừng.

Những gì Chân Thập Nương nghĩ đến, hắn đều nghĩ đến.

Thế nhưng, Trầm Chung Khánh là huynh đệ của hắn, Chân Thập Nương là nghĩa muội của hắn, là ân nhân của hắn, hôm nay thân bại danh liệt, hắn cũng phải thử sức!

suy nghĩ chu đáo chặt chẽ rồi một lượt có thể sẽ xuất hiện vài sơ hở, Tiêu Dục hắng giọng một cái, "Thần. . ."

Chương 163: Tranh luận

"Nương nương thiên tuế. . ." Tiêu Dục bên này vừa động thân, Chân Thập Nương đã cướp lời mở miệng trước, làm như không thấy ánh mắt ra hiệu của Tiêu Dục, nàng chậm rãi đi ra từ phía sau Trầm Chung Khánh, tới trước mặt Vạn Tuế cùng Hoàng Hậu quỳ xuống, "Nương nương muốn thay Lan Tâm cô nương báo ân, muốn biết thần nữ có phải là Giản đại phu hay không, không hỏi thần nữ, lại tìm tới nhiều người tới làm chứng như vậy là vì sao?"

"Đương. . ."

Đương nhiên là sợ ngươi chối cãi rồi!

Vừa mở miệng, Hoàng Hậu mới phát giác mình phạm vào một sai lầm.

Bình thường phá án, chỉ khi đương sự tìm mọi cách chối cãi mới tiếp tục lấy ra các loại chứng cứ đối chất ngay tại chỗ, nhưng vừa rồi nàng ngay cả hỏi Chân Thập Nương một lời cũng chưa từng hỏi, liền bắt đầu đông đào tây bới lôi nhân chứng cùng chứng cứ ra bên ngoài, bộ dáng như khẩn cấp muốn trị tội.

"Nếu không phải là sát tinh Trầm Chung Khánh kia chặn trước mặt nàng, ta nhất định sẽ hỏi!" Trong lòng Hoàng Hậu liên tục hối hận, trước đó nàng thiết kế chính là dò hỏi trước, đợi lúc Chân Thập Nương chối cãi rồi đưa ra chứng cứ, chỉ là, đối mặt với Trầm Chung Khánh một thân sát khí, nàng lập tức hoảng sợ.

Trầm Chung Khánh không phải thần tử bình thường, sát tinh này mà nóng lên ngay cả Vạn Tuế cũng dám cãi, nhớ lại đêm tết nguyên tiêu Trầm Chung Khánh giết liền hai trọng thần mà mắt cũng không chớp, Hoàng Hậu vẫn thật sự sợ hắn dưới cơn nóng giận chém mình ngày tại chỗ.

Người ngoài không biết, nhưng Trầm Chung Khánh biết nàng sớm đã bị giam lỏng, sẽ chờ sau khi Lục công chúa xuất giá sẽ ban cho cái chết, biết rõ nàng là thân đang chịu tội, sát tinh này nương tay với nàng mới là lạ.

Vì vậy, nàng một lòng chỉ muốn mau lấy ra chứng cứ cho Trầm Chung Khánh xem, chỉ cần để hắn tin Chân Thập Nương chính là Giản đại phu, trong cơn buồn bực xấu hổ, không hề che chở nàng, mình ở bên này càng dễ làm việc.

Không thể không nói, tuy rằng quý nhờ ngôi vị Hoàng Hậu, thế nhưng, đối mặt với sát khí bộc phát ra trên người Trầm Chung Khánh cùng ánh mắt căm hận không hề che giấu, nàng cũng sợ hãi, thế cho nên rối loạn ngay từ đầu trận tuyến. Náo loạn đến bây giờ. Chân Thập Nương chỉ nhẹ nhàng nói một câu,đã làm tỉnh mọi người trong điện, là mình đang mưu kế hại nàng!

Ánh mắt nhìn thấy Vạn Tuế đang đùa cợt nhìn mình, mặt Hoàng Hậu nóng lên, dù sao cũng là chủ nhân thống trị lục cung, chỉ trong nháy mắt. Hoàng Hậu liền tỉnh táo lại.

Mọi người đều biết nàng hại Chân Thập Nương thì sao chứ?

Nàng hại đấy, ai có thể làm gì nàng, hôm nay nàng ngược lại muốn xem xem ai dám đứng ra nói giúp Chân Thập Nương!

Dù sao cũng chết, không tận mắt nhìn Chân Thập Nương chết, nàng chết không nhắm mắt!

Nói dối buồn bực xấu hổ vì nói bị vạch trần cùng với nỗi sợ hãi trước khi chết. Khiến đáy mắt Hoàng Hậu dần dần hiện lên những tia máu, lóe lên gần như điên cuồng trong tuyệt vọng.

". . . Trầm phu nhân không nói, ai gia vẫn thật sự không để mắt đến." Dùng hết toàn lực áp chế sự bất an luống cuống dâng lên trong lòng. Hoàng Hậu không nhanh không chậm nói, "Đều tại nô tỳ Lan Tâm này, một lòng muốn xin ai gia chứng minh Trầm phu nhân chính là Giản đại phu, ngược lại làm ầm lên khiến cho ai gia hồ đồ rồi. . ." Nàng nhìn Chân Thập Nương, "Hôm nay mọi người đều ở đây, Trầm phu nhân hãy nói một chút, ngươi rốt cuộc là có phải là Giản đại phu hay không?"

Chân Thập Nương mỉm cười, "Hoàng hậu nương nương nóng lòng chứng minh thần nữ chính là Giản đại phu như vậy. Chính là muốn tặng Lan Tâm cô nương cho thần nữ báo ân sao?"

Báo ân, Mơ chắc!

Lời nói dối sớm đã bị vạch trần, Hoàng Hậu dứt khoát da mặt dầy lên. " rốt cuộc có phải là ngươi hay không?"

"phải. . ." Chân Thập Nương thản nhiên gật đầu, "Thần nữ bệnh lâu thành y, sau đó chịu ơn đại sư trong chùa chỉ điểm. Nói thầy thuốc tế thế cứu dân là chuyện tốt tích đức sau này, Vì vậy thần nữ liền bắt đầu dùng lụa mỏng che mặt xem bệnh cứu người, không có ý gì khác, chỉ là muốn tích chút công đức, vì gia phụ chuộc tội." Nói xong, Chân Thập Nương lẳng lặng nhìn Hoàng Hậu.

Nàng sẽ không ngu xuẩn đến mức cho rằng Hoàng Hậu chỉ đơn giản vì mấy câu nói đó sẽ không giết nàng.

Thế nhưng, có miếng lót đường trước đó, để mọi người trong lòng đều biết Hoàng Hậu đây là rõ ràng muốn hại nàng, trong lòng đầu tiên sẽ có một phần đồng tình, hơn nữa những lời này, bây giờ cho dù biết nàng chính là Giản đại phu, cũng có vài người sẽ không cho rằng tất cả những gì nàng làm là đồi phong bại tục nữa, Hoàng Hậu muốn giết nàng đi nữa, chí ít những người này cũng sẽ không mù quáng mà nối giáo cho giặc.

Chỉ cần bách quan trong điện không bị Hoàng Hậu kích động mê hoặc, hùa theo một cách mù quáng, hôm nay cơ hội sống của nàng sẽ lớn hơn một chút!

Quả nhiên, đầu tiên khi nghe thấy Lan Tâm gọi nàng là Giản đại phu, đại bộ phận người ở đây còn lòng đầy căm phẫn, cho rằng nàng không tuân thủ nam nữ thụ thụ bất thân xuất đầu lộ diện hành y là hành động đồi phong bại tục, mất hết mặt mũi nữ nhân Đại Chu, nhưng lúc này nghe chính mồm nàng thừa nhận, lại không mấy người xúc động phẫn nộ nữa, trong mắt mọi người, càng nhiều một phần kính phục và đồng tình.

Nàng chẳng qua là muốn cứu thêm vài người tích chút âm đức (âm thầm làm việc tốt, người mê tín cho rằng việc làm nhân đức trên dương gian đều được ghi công ở âm phủ) mà thôi, như vậy có lỗi gì?

Quả thực giết đi người lòng một dạ muốn tế thế cứu dân như vậy, thói đời này há chẳng phải đen trắng lẫn lộn sao?

Giao Thái điện trong nháy mắt yên lặng xuống.

Ánh mắt mọi người toàn bộ nhìn về phía Hoàng Hậu, sâu trong lòng đồng cảm mà lo lắng cho Chân Thập Nương.

Chân Thập Nương chính mồm thừa nhận nàng chính là Giản đại phu trong dân gian, trong điện lại không xuất hiện cảnh mọi người cùng ồn ào đả kích như mong muốn, Hoàng Hậu hoàn toàn thất vọng.

Không ai đứng ra chất vấn chửi rủa Chân Thập Nương bại hoại đạo đức, điều này làm cho Hoàng Hậu trong lúc nhất thời có chút khó xử. Dự định muốn mượn sức giết Chân Thập Nương đến cùng thất bại.

Yên lặng ngoài dự đoán khiến Lan Tâm cũng hoảng hồn, nàng bất an nhìn về phía Hoàng Hậu.

Hoàng Hậu bèn dùng sức nghiến răng, "Thân là chính thê của tướng quân, lại coi thường nam nữ đại phòng (nam nữ thụ thụ bất thân), tự mình hành nghề hèn hạ, thực là hổ thẹn cho nữ tử Đại Chu ta!"

Không ai đi ra thay nàng kể ra tội danh, thì tự nàng nói, cho dù thế nào, hôm nay nàng không giết nữ nhân này không thể!

Trong điện một trận than thở.

bộ dáng trơ trẽn rõ ràng như thế, tại sao đối phương lại là là quốc mẫu cao cao tại thượng được chứ, không ai dám chê trách trước mặt, ánh mắt rối rít nhìn hướng Hoàng thượng mặt trầm như nước cùng Chân Thập Nương bình tĩnh như nước.

Mặt lão phu nhân thì xấu hổ biến thành màu gan lợn, hận có thể có cái lỗ để chui vào.

"Thần nữ ngu dốt. . ." Chân Thập Nương không chút hoang mang nói, "Không biết điều nào trong luật pháp Đại Chu quy định thê tử của tướng quân thì không thể hành y cứu người?" Nàng không biết sợ đối mặt với Hoàng Hậu, "Xin Hoàng hậu nương nương chỉ điểm sai lầm cho thần nữ?"

Nếu Hoàng Hậu đã một lòng muốn giết nàng, cầu xin vô dụng, nàng không cần thiết phải khom lưng uốn gối nữa, cố gắng chống lại có lẽ còn có thể giữ lại một phần tôn nghiêm mà chết đi!

"điều này. . ." Hoàng Hậu cười khanh khách, lập tức kiên trì nói, "Ngươi thân là Huân Quý Nội Quyến (thê tử của công thần), làm ra chuyện thất đức như thế, thiên lý khó tha!"

Lời này có chút hồ nháo càn quấy.

Mọi người trong điện đều là lão tướng kinh nghiệm dày dặn trong quan trường, lúc này vẫn không nhìn ra Hoàng Hậu đang cố ý bức ép Chân Thập Nương nữa, thì chính là người ngu, lại xem xem Vạn Tuế mặt trầm như nước, không nói một lời, hiển nhiên là ngầm chấp nhận, mọi người ai ai cũng cúi đầu.

Bo bo giữ mình, đạo lý này hài tử ba tuổi cũng hiểu.

Chân Thập Nương bên này chính nghĩa lẫm liệt, đáng được người đồng tình. Nhưng nữ tử hành y suy cho cùng cũng là bại hoại phong tục, nàng vẫn có nhược điểm nằm trong tay Hoàng Hậu, Hoàng Hậu thân là quốc gia chi mẫu, là tấm gương của nữ tử trong thiên hạ, đều có quyền xử lý tất cả các nữ tử thất đức trong thiên hạ.

cả một cung điện lớn như vậy trong nháy mắt trầm tĩnh lại, tiếng kim rơi cũng có thể nghe thấy.

Rất hài lòng câu nói có lực chấn nhiếp này của mình. Nhìn tĩnh đại điện yên ắng, khóe miệng Hoàng Hậu cong lên, không phải bản thân là quốc mẫu sớm dưỡng thành tính cách trầm ổn, nàng sợ là sắp ngửa mặt lên trời cười dài rồi.

Rất sảng khoái.

Chủ trì trong cung lâu như vậy, nàng chưa bao giờ sảng khoái như vậy. Một câu nói liền khiến cho toàn thể bách quan thất thanh, đây là vui sướng hạng chứ!

rất lâu sau, nàng mới áp chế sự vui sướng trong lòng. Nhìn Chân Thập Nương hỏi, ". . . Chuyện cho tới bây giờ, người còn gì để nói."

Trời đất sáng tỏ, Trời đất sáng tỏ!

Chẳng trách Nhạc Phi trước khi chết lại viết lên tờ khai tám chữ này, đây gọi là có lẽ có *!

*có lẽ có: thời Tống, Trung Quốc, gian thần Tần Cối vu cho Nhạc Phi là mưu phản, Hàn Thế Trung bất bình, bèn hỏi Tần Cối có căn cứ gì không, Tần Cối trả lời "có lẽ có ". Về sau từ này dùng theo ý nghĩa bịa đặt không có căn cứ. (câu này nàng nào đọc cung đấu chắc không xa lạ gì :3)

Nói ngươi có tội, thì ngươi có, không có cũng có!

Đối mặt với đại điện tao nhã không tiếng động, trong lòng Chân Thập Nương cười nhạt. Thanh âm trong phút chốc cũng trở lên mạnh mẽ, ". . . Quốc có quốc pháp, gia có gia quy!" Nàng ánh mắt nhìn Hoàng Hậu chằm chằm."Thần nữ hành y cứu người chính là chưa từng vi phạm quốc pháp, Hoàng Hậu không có quyền trừng trị thần nữ, về phần thần nữ hành y có thuộc vào chuyện thất đức hay không. . ." Thanh âm dừng một chút."Cái gọi là thứ nhất tú tài thứ nhì y, y đạo trong cửu lưu chỉ đứng sau tú tài, cũng không phải là nghề hèn hạ, hơn nữa, thần nữ có thất đức hay cũng cũng là gia sự, tự có phu quân của thần nữa quyết định!"

Nàng quay đầu nhìn về phía Trầm Chung Khánh, người đàn ông này, sẽ không khiến nàng thất vọng đi?

Hay cho một nữ tử xảo quyệt!

một câu nói của Chân Thập Nương đưa chuyện này trở thành gia sự, hoàn toàn không ngờ của mọi người trong điện, trong điện một trận rối loạn, mọi người ồn ào ủng hộ cho sự cơ trí giảo hoạt cùng không biết sợ của nàng.

Trong lúc nhất thời, nhìn ánh mắt nhìn về phía Chân Thập Nương tất cả đều là kính mến.

Ai nói chỉ có nam nhi có khí phách?

Khăn trùm (phụ nữ) từ trước đến nay không thua kém bực mày râu (đàn ông)!

Nếu là gia sự, việc này nên do mẫu tử Trầm gia tới xử lý, chỉ cần cứu vãn một chút, nhận lỗi với Hoàng Hậu, nói về nhà từ từ dạy bảo các loại, đem Chân Thập Nương dẫn đi, hôm nay có thể giữ được cái mạng này của nàng.

Tán thưởng nhìn Chân Thập Nương một cái, Tiêu Dục thở phào một cái.

Bách quan cũng đều thở phào nhẹ nhõm thay cho Chân Thập Nương, trong lòng, họ không ai nguyện ý Chân Thập Nương chết.

Dung mạo khuynh thành, y thuật tuyệt thế, lại giảo hoạt thông minh như vậy.

Nếu thật sự cứ như vậy chết đi, ngay cả ông trời cũng sẽ khóc!

Bầu không khí buông lỏng xuống, mọi người nhộn nhịp nhìn về phía mẫu tử Trầm Chung Khánh.

Trầm Chung Khánh cùng lão phu nhân sớm đã đi đến phía sau Chân Thập Nương, thấy mọi người nhìn qua, sợ mẫu thân nói ra lời không biết thời thế, Trầm Chung Khánh quỳ xuống đầu tiên, dập đầu nói, ". . . Phu nhân hành y là thần đồng ý, nếu như Hoàng hậu nương nương cảm thấy không ổn, thần sau khi trở về tự mình sẽ dạy bảo cho tốt, từ nay về sau, tuyệt không cho phép nàng hành y bốc thuốc nữa!" Sớm đã quyết định chủ ý không để cho nàng hành y, như vậy càng tốt, để tránh mọi người biết nàng chính là Giản đại phu có thuật cải tử hồi sinh, sau này người đến nhà quấy rầy không dứt, khiến nàng mệt mỏi nàng!

cứ như vậy liền xong chuyện?

Hoàng Hậu kinh ngạc nửa ngày chưa phản ứng lại.

Nàng vất vả cực khổ vạch kế hoạch lâu như vậy, lôi hết nội gián nhiều năm trước giấu bên cạnh Vạn Tuế ra, bao nhiêu đêm mất ngủ, chỉ kỳ vọng giờ khắc này tận mắt nhìn nữ nhân này chết đi, bây giờ cứ chuyện lớn hóa nhỏ bỏ qua như vậy?

Hốt hoảng, trong lòng Hoàng Hậu có loại cảm giác khó hiểu, ". . . Trầm Chung Khánh sao có thể dễ dàng tha thứ nữ nhân của mình xuất đầu lộ diện đi hành nghề thấp hèn như vậy được, sao những người này ai cũng không nói giúp ta?" Ánh mắt ngỡ ngàng rơi vào trên người Lan Tâm, nhìn thấy nàng đang đầu đầy mồ hôi nháy mắt ra hiệu với mình, cơ thể Hoàng Hậu nương nương chấn động, người trong nháy mắt tỉnh táo lại.

Thực sự là lo quá mất khôn, nàng sao lại quên mất Trầm lão phu nhân chứ!

**~~~~**

Có người nghi vấn vì sao coi hành y định vì nghề thấp hèn, giải thích một chút:

Trong truyện này cũng không có coi hành y là nghề thấp hèn.

Giới thiệu vắn tắt mọi người đều thấy được, nhân tâm nhân thuật, câu chuyện coi hành y nhận định là nhân thuật. (nghề nhân ái, nhân từ)

bản thân nhìn kỹ một chút,khi trong truyện nhắc tới từ nghề thấp hèn trong câu, phần lớn đều là có chút lòng người hoạt động cùng đối thoại, tuyệt đối không phải là góc nhìn của ông trời công chính bình luận, đều là quan điểm của người khác, tỷ như, Trầm lão phu nhân cho rằng nàng thân phận cao quý, trong mắt của nàng hành y chính là nghề hèn hạ, cho nên nàng cho rằng nữ chính làm mất mặt tổ tiên nàng, nhưng ở trong mắt nữ chính cùng Trầm Chung Khánh chính là nhân thuật, ở trong mắt Tiêu Dục cũng là nhân thuật.

Giống như đối với nữ chính, lão phu nhân mở miệng ra là chửi nàng là tiện nhân, Sở Hân Di chửi nàng là hồ ly tinh, nhưng trong truyện cũng không có coi Thập Nương là tiện nhân hoặc hồ ly tinh, đây đều là mang theo sắc thái tình cảm của cá nhân.

Ngoài ra, có người nghi vấn Hoàng Hậu vì sao có thể giết Chân Thập Nương, ta giải thích một chút, cổ đại trừng phạt đối với nữ tử thất đức là cực kỳ nghiêm khắc, tỷ như kẻ trộm, cũng sẽ bị ngâm heo lồng, ở đây Hoàng Hậu chỉ cần chứng minh Chân Thập Nương thất đức, thì có thể danh chính ngôn thuận thiêu nàng.

Dĩ nhiên, nơi này thất đức, là tiêu chuẩn đạo đức của Đại Chu, không phải là hiện đại.

Đại Chu nữ tử không được hành y.

Chương 164: Kháng chỉ

". . . Đã là gia sự, có Trầm lão phu nhân ở đây, chuyện này còn chưa tới phiên Trầm tướng quân làm chủ!" Hoàng Hậu thu lại tâm tư, ánh mắt sắc bén nhìn về phía lão phu nhân, lạnh lùng gọi một tiếng, "Trầm lão phu nhân!"

Lão phu nhân giống như đang trong mộng.

Không đúng, cho dù trong mộng, nàng cũng không ngờ năm năm nay Chân Thập Nương lại luôn lén lút hành y ở bên ngoài, làm ra chuyện đồi phong bại tục như vậy, khiến nàng và tổ tiên vô cùng nhục nhã!

Trầm Chung Khánh hễ nghe nàng một câu nói, sớm ngày hưu nữ nhân này, thì làm gì có nhục nhã như ngày hôm nay? !

Gia môn bất hạnh, nàng là không còn mặt mũi nào gặp người khác nữa rồi.

Trong lòng vừa thẹn vừa giận, hận không thể chém Chân Thập Nương ra làm nghìn mảnh, đầu lão phu nhân kêu ong ong, luôn cúi gằm mặt xuống đất, chỉ muốn ai đó nhanh chóng qua đây đưa về Tướng Quân phủ trốn đi, hoàn toàn không nghe thấy mọi người vừa rồi đều nói rồi những gì, càng không nghe thấy Trầm Chung Khánh đã chính mồm thừa nhận Chân Thập Nương hành y là hắn đồng ý, mãi đến khi nghe thấy Hoàng Hậu gọi nàng, mới giật mình phục hồi lại tinh thần, quỳ bịch xuống, lời trong lòng thốt ra, ". . . Gia môn bất hạnh, lại có con dâu đồi phong bại tục như vậy, khiến tổ tiên xấu hổ, thần phụ đã không còn mặt mũi nào đối mặt với liệt tổ liệt tông Trầm gia, việc này toàn bộ xin nghe Hoàng hậu nương nương làm chủ!"

Một câu nói, đem quyền xử lý Chân Thập Nương giao cho Hoàng Hậu.

Trong đại điện trấn động rối loạn, nhộn nhịp không hiểu nhìn về phía lão phu nhân.

Trầm lão phu nhân này, là ngu ngốc hay là bị bị dọa đến choáng váng, hôm nay thật sự cho Hoàng Hậu giết con dâu nàng, tội danh thất đức kia thật sự sự bị nhận định đoạt rồi, mới có thể chính thức khiến tổ tiên hổ thẹn đó.

"Chân Thị thất đức, quả thật xỉ nhục của nữ tử trong thiên hạ, Bổn cung hôm nay nếu không xử trí, sau này người người noi theo, chẳng phải là thiên hạ đại loạn?" Thừa dịp mọi người vẫn chưa lấy lại tinh thần, Hoàng Hậu đột nhiên vỗ trác án, "Chân Thị thân là Tướng quân phu nhân tự cam nguyện thấp hèn, làm ra chuyện đồi phong bại tục như vậy, không giết thì không thể làm gương cho nữ tử trong thiên hạ!" Quát to một tiếng, "Người đâu, kéo ra ngoài loạn côn đánh chết!"

Xử lý nữ tử thất đức của Đại Chu. Phần lớn đều là ngâm heo lồng hoặc treo giàn hỏa thiêu, để mọi người tận mắt nhìn thấy cảnh hiện trường thảm liệt để đề phòng còn có nữ tử noi theo, Hoàng Hậu vốn dĩ là dự định treo giàn hỏa thiêu, nhưng việc hôm nay cấp bách, quần thần trong Giao Thái điện không có đến một người ủng hộ nàng, sợ lại xảy ra biến cố. Hoàng Hậu tạm thời đổi thành loạn côn đánh chết.

Không khí nhất thời căng thẳng.

Mọi người đều khiếp sợ nói không ra lời.

Trong lòng lão phu nhân lúc này mới thấy nhẹ nhàng, thầm nói một câu ". . . A di đà phật, tiện nhân kia cuối cùng cũng bị giết chết!"

Biết Hoàng Hậu là bị cấm túc, nghe xong phân phó của nàng, Phó công công thì nhìn về phía Vạn Tuế. Thấy Vạn Tuế vẫn trầm ngâm không nói, thì lén ra dấu cho tiểu thái giám sau lưng, lập tức có tiểu thái giám chạy tới kéo Chân Thập Nương.

Trầm Chung Khánh vẫn nhìn Vạn Tuế. Hắn chờ Vạn Tuế nói lời công đạo.

Cho đến khi nhìn thấy tiểu thái giám hai bên chạy tới, trong lòng hắn nổi điên mà trước nay chưa từng có, đứng bật dậy, một chưởng vỡ đôi bàn rượu bên cạnh, chén đĩa loảng xoảng rơi đầy đất.

". . . Ai dám động vào nàng, thì bước qua xác Trầm Trung Khánh ta trước!" Ánh mắt Trầm Chung Khánh nhìn chằm chằm tiểu thái giám đi tới.

một trận sát khí cường đại trong nháy mắt lan tràn ra, hai cái tiểu thái giám nào còn dám tiến lên, hai chân mềm nhũn. Bịch một tiếng té trên mặt đất.

Nghiệt súc này! (nghiệt tử + súc sinh)

Ngươi muốn hại chết cả nhà Trầm gia ta sao?

Thấy nhi tử lại ở trước mặt mọi người chống lại ý chỉ của Hoàng Hậu, đối đầu với Đế hậu, lão phu nhân ai u một tiếng ngất đi.

chuyện giết Chân Thập Nương. Vốn là có chút quá gượng ép, đều là ý của một mình Hoàng Hậu, ở đây ngoại trừ lão phu nhân. không có ai tâm phục, bây giờ thấy Trầm Chung Khánh đứng ra, đều âm thầm kính phục, lại không ai cảm thấy hắn kháng chỉ như vậy là đại nghịch bất đạo.

Sắc mặt Hoàng Hậu tái mét, tay bấu trên trác án có chút run, nàng miễn cưỡng duy trì trấn tĩnh lớn tiếng nói, "Chữ sắc trên đầu, Trầm tướng quân lại vì một nữ nhân kháng chỉ, chẳng lẽ muốn thấy sắc quên nghĩa, làm người bất trung bất hiếu!"

"Chân Thị Thập Nương thân mang y thuật tuyệt thế, một lòng tế thế cứu người, bây giờ vô tội bị giết, thần tâm không phục!" Trầm Chung Khánh trợn mắt nhìn Hoàng Hậu, "Nương nương thiên tuế muốn giết người, ít nhất phải cho thần một lý do tâm phục."

Đối mặt với ánh mắt như lửa của Trầm Chung Khánh, trong lòng Hoàng Hậu vẫn thật sự không phải là sợ hãi bình thường, ánh mắt nàng lóe lên liếc sang bên cạnh, nhìn về phía Vạn Tuế.

Vạn Tuế cũng ngồi thẳng người.

Một con cờ phế, Chân Thập Nương với hắn mà nói chẳng qua là một con con kiến hôi, chết hay sống đều không sao hết.

Thế nhưng, Trầm Chung Khánh thề sống chết muốn bảo hộ, hắn không thể không cân nhắc lại lần nữa.

Trầm Chung Khánh tuyệt thế kỳ tài, can đảm, trung thành, là bảo vật trấn quốc của hắn, là viên tướng giỏi có thể gặp không thể cầu không thể thiếu trong đại nghiệp thống nhất trong tương lai của hắn, cũng bằng hữu tốt của hắn, là người duy nhất trong văn võ toàn triều không coi hắn là hoàng đế làm cao cao tại thượng mà tôn kính, cũng là người chịu làm bằng hữu duy nhất trong lòng hắn.

Vì bằng hữu không tiếc cả mạng sống.

Tuy rằng đi đến ký kết ngầm với Hoàng Hậu, nhưng bây giờ Trầm Chung Khánh muốn bảo hộ Chân Thập Nương, hắn không thể lại để cho nàng chết!

Tâm tư thay đổi thật nhanh, Vạn Tuế không dấu vết đưa tay ra hiệu cho Phó công công.

Phó công công giật mình, lập tức xoay người lặng lẽ lui xuống.

Trời, hắn không muốn sống nữa!

Trước mặt mọi người kháng chỉ, đây chính là tội lớn giết cả nhà a.

Ngẩng đầu nhìn thân thể cao lơn chắn phía trước, lòng Chân Thập Nương rung động mà trước nay chưa từng có, ngưng thần đang lúc, mắt nàng hơi hơi ẩm ướt.

Nàng mạng vốn cũng không dài, bây giờ chết cũng chỉ là sống ít hơn hai năm mà thôi, Nhưng khiến hắn bỏ đi tính mạng theo mình như lại là không đáng.

Có hắn còn sống, tương lai Giản Vũ, Giản Văn tốt xấu gì còn có một cha ruột.

Quân bảo thần chết, thần không thể không chết. Từ trước đến nay lấy trướng chọi đá, chuyện này nhất định Trầm Chung Khánh phải nhượng bộ trước, nể mặt chiến công của Trầm Trung Khánh, có lẽ có thể may mắn thoát được một cái mạng, lòng Chân Thập Nương suy nghĩ trăm lối, đang suy nghĩ làm sao có thể thuyết phục Trầm Chung Khánh chủ động nhượng bộ phá vỡ cục diện bế tắc này, cảm thấy trên tay mát lạnh, ngẩng đầu một cái, đang nhìn thấy Phó công công ở đối diện đang nháy mắt với nàng.

Cúi đầu nhìn tiểu thái giám vừa mới nhét lệnh bài vào trong tay, trong lòng nàng chấn động, bỗng nhiên nhớ lại Vạn Tuế đã từng ban cho nàng một khối kim bài miễn tử, vì lúc đó cảm thấy vô dụng lên nhận lấy, đang nằm trong hộp nữ trang dưới giường ở Tổ trạch, bị nàng quên béng mất.

Ngón tay run rẩy lần mò hai chữ miễn tử nóng hổi trên kim bài, Chân Thập Nương ngẩng đầu gọi, "Tướng quân!"

Trầm Chung Khánh quay đầu lại.

Chân Thập Nương dâng kim bài qu đầu, "Thiếp có kim bài miễn tử, không biết có tác dụng hay không?" Thấy mọi người nhìn qua, cố ý lớn tiếng nói, ". . . Tào Tương gia trước khi lâm chung từng cầu Vạn Tuế ban cho thiếp một khối kim bài miễn tử."

Trong điện ồ lên một trận.

Bốp, góc điện vang lên một tiếng tiếng vỗ tay, bốp bốp, theo lại vang lên hai tiếng, bốp bốp bốp, tiếng vỗ tay vang lên tứ phía. Một tiếng ồ lên tiếp theo, trong điện vang lên một tràng vỗ tay vang lên như sấm.

Từ lúc Trầm Chung Khánh đứng ra, đã có người muốn vỗ tay ủng hộ rồi, nhưng hành vi của Trầm Chung Khánh tuy có khí thế, nhưng lại là kháng chỉ, không ai dám vỗ tay. Bây giờ thấy Chân Thập Nương lấy ra kim bài miễn tử, háo hức của mọi người bị kìm nén đã lâu không nhịn được nữa, trong phút chốc bộc phát ra.

Không cần ai quỳ xuống cầu tình, tiếng không tay không lời nói với mọi người: Chân Thập Nương không nên giết!

Thần sắc của Đế Hậu cũng rất khó nhìn.

Thấy mọi việc không ổn, Tiêu Dục đứng lên đầu tiên khoát tay ra hiệu với mọi người.

Cũng nhìn thấy sắc mặt Vạn Tuế âm trầm. Tiếng vỗ tay dần dần biến mất, nhưng trên cung điện vẫn luôn được bao chùm bởi bầu không khí náo nhiệt.

"Thần bái kiến Vạn Tuế, Hoàng hậu nương nương. . ." Tiêu Dục bước lên hai bước quỳ xuống dập đầu. "Trầm tướng quân trước mặt mọi người chống đối Hoàng Hậu tội không thể tha, thần cả gan cầu Vạn Tuế cho phép phu thê hắn lập công chuộc tội."

Lập công chuộc tội?

Vạn Tuế nhíu chặt mày, dùng mũi hừ một tiếng, "Ngươi nói!"

"Thất hoàng tử mê man không tỉnh, Vạn Tuế dán thông báo tìm kiếm danh y đã hơn nửa tháng lại không có kết quả gì, Vạn Tuế có thể để Trầm phu nhân nhập cung xem bệnh cho Thất hoàng tử, nếu trị không hết, Vạn Tuế lại phạt Trầm tướng quân không muộn."

Vạn Tuế thân thể chấn động. Bỗng nhiên mới nhớ lại không lâu trước đây, hình như là có thái y với hắn tiến cử vị "Giản đại phu "Mất tích một cách thần bí trước mắt này!

Trong nháy mắt, hắn kinh hãi mồ hôi lạnh chảy khắp người.

Thầm nghĩ một tiếng ". . . May là. Trẫm chưa giết nàng."

Hoàng Hậu có chút u mê.

Không phải nói Thất hoàng tử khỏi rồi sao?

Quay đầu nhìn về phía Tú Châu, vừa bị tiếng vỗ tay làm kinh sợ, Tú Châu đang vẻ mặt mờ mịt.

Hoàng Hậu vừa nhìn về phía Vạn Tuế. Thấy ánh mắt hắn nhìn về phía Chân Thập Nương ôn hoà bình thản, chắc có ý dàn xếp ổn thỏa, trong lòng một trận không cam lòng, "Vạn Tuế thật sự tính sự vậy?" Nàng nghiến răng nghiến lợi thấp giọng hỏi, "Nàng trước mặt mọi người làm nhục thần thiếp, cũng là đánh vào mặt Vạn Tuế!"

Cho dù có kim bài miễn tử, tội chết có thể miễn, tội sống không thể tha, ít nhất phải đánh nữ nhân này tám mươi đại bản, mới hơi giải được nỗi hận trong lòng nàng!

"Cơ hội đã cho ngươi rồi, không giết được nàng là ngươi vô năng!" Vạn Tuế lạnh lùng hừ một cái, "Nếu muốn đại hoàng nhi cùng thất hoàng nhi đều theo gót ngươi, ngươi cứ tiếp tục náo loạn!"

"Ngươi. . ." Hoàng Hậu nghiến chặt răng.

"Vì giết Chân Thị này, ngươi ngay cả mạng của thân nhi tử cũng không cần?" Vạn Tuế hơi híp mắt nhìn Trầm Chung Khánh cùng Tiêu Dục, dường như trầm tư, chỉ là môi khẽ nhúc nhích, thấp giọng răn dạy Hoàng Hậu.

"Thất hoàng tử đã bất tỉnh hơn ba mươi ngày, nô tỳ là sợ ngài lo lắng, luôn không dám nói với ngài." Tú Châu rốt cục phục hồi lại tinh thần, thấp giọng nói bên tai Hoàng Hậu.

Sắc mặt Hoàng Hậu một trận trắng bệch, tay vịn trên long án chậm rãi rũ xuống.

. . .

Mấy di nương khiếp sợ nói không ra lời.

". . . Tướng quân lại bị đánh bốn mươi roi, phạt bổng lộc nửa năm!" Lúc lâu, Đại di nương Dương Lam mới lấy lại tinh thần, hét lên một tiếng.

"Suỵt" Tử Nguyệt bị dọa sợ đến một tay che đi miệng của nàng, quay đầu liếc nhìn lão phu nhân trán đắp miếng vải nhắm mắt nằm ở trên giường, "Di nương nhỏ giọng chút, cẩn thận làm kinh hãi lão phu nhân "

Lão phu nhân từ sau khi trở về liền luôn điên điên khùng khùng giày vò đến bây giờ, vừa mới uống thuốc của thái y ngủ thiếp đi.

"Buổi sáng lúc đi vẫn vinh quang toả sáng, sao lại biến thành như vậy?" Nhìn lão phu nhân mặt vàng như nghệ, lòng Sở Hân Di nhảy loạn, thầm nghĩ, "Trong cung cuối cùng đã xảy ra chuyện gì, tiện nhân kia cuối cùng chết hay chưa?"

Buổi sáng hai người vui vẻ hớn hở ra khỏi nhà, bây giờ một người ủ rũ thất vọng trở về, là có phải nói rõ lên người kia đã chết?

ván cờ này là nàng và phụ thân một tay bày kế, có Hoàng Hậu thân hận Chân Thập Nương tận xương tự động thủ, tính tới tính lui, đều là không chút sơ hở a!

Tử Nguyệt nhét góc chăn cho lão phu nhân, quay đầu chỉ chỉ sát vách, ra hiệu mọi người ra ngoài nói.

". . . Rốt cuộc là có chuyện gì?" Vừa vào Noãn các, Dương Lam trực tiếp hỏi.

"Phu nhân phủ chúng ta chính là Giản đại phu mất thích thần bí nghe đồn bên ngoài. . ." Tử Nguyệt nói ra chuyện trong yến tiệc, ". . . Tướng quân bởi vì kháng chỉ bị phạt một trăm đại bản hơn nữa phạt bổng lộc nửa năm, là bách quan cầu tình, sơ Cửu Tướng quân còn phải hộ tống công chúa, sợ không cưỡi được ngựa, mới đổi thành bốn mươi roi." Nhớ lại sợ hãi lúc đó, sắc mặt Tử Nguyệt bây giờ còn hơi hơi tái.

"Phu nhân kia thì sao?" Sở Hân Di hỏi, ". . . Nàng làm ra chuyện đồi phong bại tục như thế, thì bị gì?"

Chương 165: bó tay

"Nếu không lão phu nhân sao có thể tức thành như vậy?" Bích Nguyệt thở dài, ". . . Nàng có kim bài miễn tử ngự ban, còn có thể làm thế nào?"

Dương Lam có chút kinh ngạc, "Vậy sao không cùng trở về?"

Sở Hân Di cũng không tin nhìn về phía Bích Nguyệt Tử Nguyệt.

Tử Nguyệt nói, ". . . Bị Vạn Tuế lưu tại Di Hòa Điện xem bệnh cho Thất hoàng tử đó."

Nàng không chết!

Làm ra chuyện trái với luân thường đạo lý như thế, tiện nhân kia lại không chết!

Nghìn tính vạn tính, nàng lại quên Vạn Tuế hồi đó từng ban cho con tiện nhân kia một khối kim bài miễn tử!

Sở Hân Di hoảng hốt, nàng có chút không tin lỗ tai của mình, vẫn ngẩn ra nhìn Bích Nguyệt, ". . . Tướng quân cũng có thể tha thứ cho loại chuyện này?" Thanh âm dồn dập hiếm thấy mất bình tĩnh.

Dưới tình huống đó, không tha cho việc này càng sẽ khiến Tướng Quân phủ hổ thẹn!

Lời đến khóe miệng, nhớ lại Sở Hân Di thường ngày khát vọng vị trí chủ mẫu, Bích Nguyệt lập tức đổi lại lời nói, ". . . Tướng quân đau lòng phu nhân như bảo bối vậy, đừng nói cái này, cho dù phu nhân có chọc thủng trời, Tướng quân cũng có thể vá lại cho." Nàng lạnh lùng hừ một tiếng, "Di nương không ở đó không nghe thấy, Tướng quân lại trước mặt mọi người nói phu nhân hành y là hắn đồng ý!" Ánh mắt từ từ đảo qua mọi người, "Mọi người suy nghĩ một chút, nàng hành y nếu thật là Tướng quân đồng ý, trong tháng giêng sao Tướng quân lại khắp nơi nghe ngóng tung tích của Giản đại phu?" Thở phào một hơi, ". . . Đây không phải là che chở như tâm can bảo bối thì là cái gì?" Chỉ chỉ về phía phòng ngủ của lão phu nhân, ". . . Lão phu nhân lúc đó thiếu chút nữa tức đến thổ huyết."

Tại sao có thể như vậy?

Tướng quân là một người kiêu ngạo như vậy, lại có thể nhịn được chuyện bẩn thỉu như vậy?

Nghe thấy mấy chữ Tướng quân đau lòng phu nhân như bảo bối, trong lòng Sở Hân Di khó chịu như bị kim châm, móng tay nắm chặt lại thành nắm đấm cũng đâm vào trong thịt, mới miễn cưỡng khống chế được mình không thất thố trước mặt mọi người.

Nhìn thấy trên tay áo thủy lam sắc của Sở Hân Di mơ hồ hiện ra mảng đỏ, khóe miệng Phó Tú hơi cong, mơ hồ lộ ra ý cười.

Dương Lam như có điều suy nghĩ cùng Bích Nguyệt trao đổi một ánh mắt, quay đầu nhìn nhìn Nhị di nương Lý Thải Hương, hai người đối diện lắc đầu, trong ánh mắt mơ hồ biểu lộ sự bất an sâu sắc.

Chỉ có Mã Thụy Thu ngu hồ hồ vỗ tay cười ha hả.". . . như vậy tốt rồi, phu nhân chính là thần y, sau này chúng ta xem bệnh không cần lại mời thái y rồi."

. . .

Nghe nói tìm được chuyên trị nghi nan tạp chứng Giản đại phu, mười mấy thái y tụ tập ở Di Hòa Điện.

". . . Lúc đầu Thất hoàng tử phát bệnh chỉ là phát sốt, ho khan, chảy nước mắt. Lúc đó là Trương thái y tiến hành chẩn bệnh, chứng bệnh giống phong hàn." Chân Thập Nương vừa bắt mạch, Ôn thái y giới thiệu tình hình chi tiết cho nàng, "Dùng ba thang thuốc, Thất hoàng tử đột nhiên bắt đầu liên tục co giật. Thái y hội chẩn cho rằng bệnh động kinh. . ." Đem tình huống lúc đó nói, ". . . đến hôm nay, Thất hoàng tử đã ngủ mê man ba mươi bốn ngày. Miệng ngậm không thể ăn, hoàn toàn dựa vào cho ăn qua đường mũi, tự Vạn Tuế dán hoàng bảng, đã có mười mấy danh y dân gian yết bảng, đều bó tay. . ." Đột nhiên biết Giản đại phu ngưỡng mộ đã lâu lại là thê tử của tướng quân, trong lòng Ôn thái y nói không nên lời là cảm giác gì, đối mặt với Chân Thập Nương, hắn ngoài ngưỡng mộ ra. Lại có thêm chút lạc lõng, "Giản. . . Trầm phu nhân nghĩ như thế nào?"

Chân Thập Nương lắc đầu, "Có bệnh án không?"

"Có. . ." Ôn thái y đưa mắt ra hiệu về phía sau một cái. Lập tức có tiểu thái giám dâng lên bệnh án của Thất hoàng tử.

Viết vô cùng cặn kẽ, từ khi Thất hoàng tử sinh ra đến bây giờ, cho dù chỉ là phong hàn nhỏ. Từ lúc phát tác đến dùng thuốc đều ghi chép vô cùng hoàn chỉnh.

Tốn hơn nửa canh giờ, lật xem xong toàn bộ bệnh án, chân mày Chân Thập Nương nhíu chặt lại.

Theo như bệnh trạng, Thất hoàng tử quả thực có chứng động kinh, Thái Y Viện dùng phù chính khử tà, phương pháp ngưng trệ phủ tạng, sau đó Thất hoàng tử hôn mê, trải qua hội chẩn, chứng bệnh vì đờm che kín lỗ hổng não bộ mà ý thức mơ hồ, lại đổi thành phương pháp khử đờm ngăn cản thần kinh, những phương pháp đông y điều trị chứng động kinh này, ngay cả hậu thế cũng đều luôn tiếp tục sử dụng, hơn nữa hiệu quả đều rất tốt.

Thế nhưng, Thất hoàng tử vì sao lại một chút cũng không thấy tốt hơn chứ?

Theo lẽ thường, dùng thuốc suốt hơn một tháng nhưng không thấy hiệu quả, đã nói lên thuốc không đúng bệnh, nói cách khác, chính là Thái Y Viện chẩn đoán bệnh là sai lầm.

Thế nhưng, nàng cũng chẩn mạch rồi, Thất hoàng tử chính xác là tắc nghẽn đờm gây trở lại là chủ yếu, cho nên trong không thông, ngoài bất hòa mà hôn mê bất tỉnh a.

Nếu để cho nàng dùng thuốc, đầu tiên cũng là khử đờm, nhưng các thái y bao gồm cả du y dân gian hoàng bảng triệu tới kia đều dùng qua, hoàn toàn không thấy hiệu quả.

Họ rốt cuộc sai ở đâu?

Là chẩn đoán bệnh sai?

Không phải là tắc nghẽn đờm dẫn đến hôn mê, vậy Thất hoàng tử bị bệnh gì?

Nếu như ở kiếp trước thì tốt rồi, có thể xét nghiệm nước tiểu, máu, đờm, chụp ct não nữa, xem xem có phải có u chèn thần kinh não các loại hay không, rất dễ chẩn đoán chính xác.

Đáng tiếc, đây là cổ đại, nàng ngoại trừ nhìn, ngửi,sờ ra những cái khác đều không làm được.

Chân Thập Nương chậm rãi đứng lên.

"Trầm phu nhân?" Ôn thái y gọi một tiếng.

Các thái y khác cũng đều đi tới, nhìn Chân Thập Nương không chớp mắt.

Chân Thập Nương lắc đầu, "Ta cũng chẩn đoán bệnh là tắc nghẽn đờm. . ." Nói xong, nàng đẩy cửa đi ra ngoài.

Nhìn bóng lưng Chân Thập Nương, chúng thái y ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, nhưng không ai dám tiến lên ngăn cản, người con gái trước mắt này, đã không phải là du y dân gian đã từng ở trong Trung Đường phủ mặc cho bọn hắn tuỳ ý răn dạy chất vấn nữa rồi.

Bây giờ nàng là chính thế của Trầm đại tướng quân!

Đột nhiên đối mặt vị Giản đại phu thân mang thuật cải tử hoàn sinh lại có bí phương thuốc tê thần kỳ này, trong lòng mọi người tràn ngập tò mò cùng nghi vấn, thế nhưng, nhớ lại Trầm Chung Khánh còn dám ngang ngược trừng mắt với Vạn Tuế, ngay cả viện sử Tương Hành cũng nhịn nghi vấn trong lòng xuống.

Trơ mắt nhìn Chân Thập Nương rời khỏi.

". . . Thuật cải tử hoàn sinh cái gì chứ, cũng chỉ có vậy thôi!" Vẫn nhìn cho đến khi bóng lưng Chân Thập Nương biến mất, trong lòng Lý thái y hừ lạnh một tiếng.

Hắn hao tổn tâm cơ tìm kiếm Giản đại phu, chẳng qua vì bí phương thuốc tê giá trị liên thành kia, bây giờ biết Giản đại phu lại là thê tử của Trầm Chung Khánh, Lý thái y tự nhiên không dám có ý với thuốc tê kia nữa.

Thế nhưng, mộng đẹp thất bại, trong lòng suy cho cùng cũng buồn bực nghẹn đến khó chịu. Lúc này nhìn thấy Chân Thập Nương cũng bó tay đối với bệnh của Thất hoàng tử, trong mắt Lý thái y trong nháy mắt thoáng qua một tia khoái ý.

Thu Vân ở bên kia hầu hạ bên giường Thất hoàng tử, nhìn thấy chân mày Chân Thập Nương nhăn lại đi ra ngoài, trong lòng cũng lạnh lùng hừ một tiếng.

Người Đại La Kim Tiên cũng không cứu được, nàng nếu có thể cứu sống mới là quá!

Ánh mắt quét một vòng, nhìn thấy ánh mắt mọi người đều tập trung trên bóng lưng Chân Thập Nương, Thu Vân quay người lại, lặng lẽ lui ra ngoài.

Ngoài điện ánh nắng tươi sáng, không khí tươi mát, tâm trạng chán nản của Chân Thập Nương trong nháy mắt liền tốt lên.

áp lực cùng trang nghiêm vừa rồi ở Di Hòa Điện trong, khiến nàng như muốn hít thở không thông.

Đi ra hít thở không khí, có lẽ sẽ có thu hoạch không ngờ tới.

Kiếp trước mỗi khi gặp chứng bệnh không giải được, nàng cũng thích một mình tản bộ bên hồ hay bờ sông, từ từ tự hỏi, sắp xếp lại suy nghĩ một lượt.

"Phu nhân. . ." Đang nhìn cây long nhãn trước điện sợ run, có tiểu thái giám dẫn theo Vinh Thăng vội vã đi tới, ". . . Tướng quân vừa lĩnh roi, bảo nô tài xem xem ngài ở bên này chẩn bệnh xong chưa, qua bôi thuốc cho tướng quân."

"Tướng quân ở đâu?" Nghe thấy Trầm Chung Khánh vừa chịu roi, lòng Chân Thập Nương căng thẳng không rõ nguyên nhân.

"Ở trong thiên điện của Thái Hòa điện. . ." Vinh Thăng nhìn Chân Thập Nương giống như chưa từng quen, "Bệnh của Thất hoàng tử có manh mối gì không?" Mãi cho tới bây giờ, Vinh Thăng còn có loại cảm giác như trong mộng.

đây rốt cuộc là có chuyện gì?

sao đang yên đang lành, tướng quân phu nhân nhà hắn lại biến thành thần y dân gian danh tiếng lẫy lừng?

Tuy rằng đã sớm biết Chân Thập Nương biết y thuật, thế nhưng, nàng làm sao có thể là Giản thần y thần bí khó lường kia chứ, ở ngay dưới con mắt của tướng quân nhà hắn, lại làm cho tướng quân nhà hắn tìm kiếm gần nửa năm!

Lại một chút sơ hở cũng không có.

". . . Không có manh mối." Chân Thập Nương quay đầu gọi một tiểu thái giám tới, "Chuyển lời cho Tương đại nhân một tiếng, ta đi xem thương thế của tướng quân trước, lát nữa sẽ trở về."

tiểu thái giám đáp một tiếng, xoay người vào Di Hòa Điện.

"Đi thôi. . ." Chân Thập Nương dặn dò rồi Thu Cúc, theo Vinh Thăng đi về phí Thái Hòa điện.

. . .

Trong Khôn Ninh cung, Hoàng Hậu tóc tai bù xù ngồi yên trên giường trân châu xuyên thành mành gỗ tử đàn khảm ngọc chạm trổ hình long phượng.

Ánh mắt mờ mịt chỗ trống.

Sao có thể?

Không phải là vẫn luôn khỏe mạnh sao, sao lại đột nhiên nói hoàng nhi của nàng đã hôn mê hơn ba mươi ngày?

Nghe phía bên ngoài có tiếng âm thanh nhỏ nhẹ, nàng bỗng nhiên ngẩng đầu.

Tú Châu vội vã đi vào, ". . . Lan Tâm đã bị Vạn Tuế đánh chết, bên kia Di Hòa Điện truyền đến tin tức, Trầm phu nhân cũng bó tay với bệnh của Thất hoàng tử."

"Nàng cũng không trị được?" Thanh âm của Hoàng Hậu có chút kinh ngạc.

Trong Di Hòa điện tụ tập nhiều thái y cùng danh y dân gian như vậy cũng không trị được, nếu nàng có thể chữa khỏi mới là lạ đó!

Thất hoàng tử, đã không có thuốc nào cứu được.

Trong lòng thở dài, sợ Hoàng Hậu nghe xong khổ sở, Tú Châu ngoài miệng lại không dám nói ra, nàng khinh thường nói, "Chẳng qua là có tiếng không có miếng mà thôi, nàng làm sao có thể vượt qua được các thái y của Thái Y viện?"

Hoàng Hậu giật mình, bỗng nhiên lại nghĩ tới mình sở dĩ có hôm nay, hoàn toàn do nữ nhân kia ban tặng, bất giác lại nghiến răng, ". . . Không trị được cho hoàng nhi của ta, cũng đừng trách ta ác độc!" Đứng dậy từ đầu giường lấy ra một viên san hô Nam Hải to bằng nắm tay đưa cho Tú Châu, "Đưa cái này cho Lan công công, bảo hắn nghĩ biện pháp gọi Lan Hương tới."

. . .

Trong hoàng cung cung nữ thái giám rất đông, ai cũng biết bôi thuốc.

Bảo Chân Thập Nương đến đây bôi thuốc chỉ là cái cớ, Trầm Chung Khánh lo lắng một mình nàng ở Di Hòa Điện lại gặp phải người tính kế, mới đuổi Vinh Thăng đi gọi.

Thâm cung không giống như nơi khác, Chân Thập Nương vẫn ở trước mặt hắn thì mới yên tâm.

Sao vẫn chưa đến?

Nhìn nhìn đồng hồ cát, Vinh Thăng đã đi sắp hai khắc đồng hồ rồi, không biết là nàng ở bên đó lại xảy ra chuyện gì?

Nghĩ đến Thất hoàng tử là nhi tử thân sinh của Hoàng Hậu, trong lòng Trầm Chung Khánh một trận phiền não, hắn đột nhiên nhảy xuống đất, động đến vết thương sau lưng đau đến co rút khóe miệng, ổn định tâm tình, Trầm Chung Khánh đưa tay cầm lấy áo trường sam khoác lên người, nhấc chân đi ra ngoài.

Vừa muốn mở cửa, nghe thấy ngoài điện có một loạt tiếng bước chân, mơ hồ xen lẫn tiếng nói chuyện của Vinh Thăng, Trầm Chung Khánh quay người lại lại nhảy lên giường, nhanh chóng thay đổi sắc mặt lạnh lùng.

Hắn bảo vệ nàng không bị người ngoài khi dễ là một chuyện, nhưng tuyệt đối không thể dung túng nàng lừa mình như vậy! ( Huynh sĩ diện quá! ! ! ! )

Cho nên, lúc Chân Thập Nương vào, mặt Trầm Chung Khánh chìm như nước bò trên giường.

Đối mặt với khuôn mặt lạnh băng đã lâu không thấy của Trầm Chung Khánh, Chân Thập Nương một chút cũng không ngoài dự liệu, đột nhiên phát hiện nàng chính là Giản đại phu, hắn có thể vui mới lạ.

"Tướng quân. . ." Nàng dịu dàng thi lễ với Trầm Chung Khánh.

Trầm Chung Khánh hừ lạnh một tiếng không nói.

Chương 166: Nói thật

Có tiểu cung nữ trình lên một hộp tinh xảo, ". . . Vạn Tuế ban thưởng đao thương dược (thuốc trị vết thương do đao, kiếm gây ra. . . )."

Tuy rằng thuốc ngự dụng (thuốc Vua dùng) đều là thượng hạng, nhưng Chân Thập Nương mở ra ngửi ngửi, cảm thấy vẫn chưa tốt bằng của mình, thì nhìn về phía Vinh Thăng, ". . . thuốc ta chuẩn bị có mang đến không." Đoán được Trầm Chung Khánh đi Kỳ Quốc có nhiệm vụ bí mật, Chân Thập Nương đặc biệt chuẩn bị các loại thuốc trị rắn độc, đao thương thượng hạng để Vinh Thăng mang theo phòng thân.

"Nô tài đã sai người đi lấy rồi, Lát nữa là tới."

Thuốc là đồ cần thiết khi xuất hành, bên kia Tướng Quân phủ Sở Hân Di trong hành lý chuẩn bị cũng mang theo số lượng lớn thuốc. Vinh Thăng vốn dĩ cũng không để ý, biết thân phận thần y của Chân Thập Nương, nghĩ đến tay phải của Trầm Chung Khánh lại không lưu lại vết sẹo một cách thần kỳ, Vinh Thăng mới chợt hiểu ra, thuốc của Chân Thập Nương đều là thuốc hiếm thấy tuyệt thế, cho nên, bên này Trầm Chung Khánh bị quất roi, mặc dù biết Vạn Tuế nhất định sẽ ban thuốc, hắn vẫn trong thời gian ngắn nhất sai người đến trong hành dinh ngoại thành lấy của Chân Thập Nương.

Thuốc rất nhanh được đưa tới.

vừa kéo y phục che sau lưng Trầm Chung Khánh, Chân Thập Nương bất giác hít một hơi lãnh khí.

Vừa vào nhà chỉ thấy Trầm Chung Khánh trèo ở trên giường không kêu một tiếng, ngoại trừ khuôn mặt băng lãnh nghiêm túc, trong thần sắc không có vẻ thống khổ chút nào, Chân Thập Nương còn tưởng rằng là hắn mua chuộc thái giám rồi, còn chưa ra sức đánh, lúc này nhìn lại, trên tấm lưng rộng, những vết thương ngổn ngang đang rỉ máu, nhìn vết máu loang lổ chảy ra mà phát hoảng, khiến cho lòng Chân Thập Nương co rúm lại.

Hít sâu một hơi, Chân Thập Nương dùng hết hơi sức toàn thân, mới miễn cưỡng áp chế được sự chua xót trong mũi đột nhiên dâng lên, duy trì vẻ lạnh nhạt trước nay, không mở miệng hỏi Trầm Chung Khánh có đau hay không.

Chỉ cúi đầu không nói một lời lau chùi vết thương cho hắn. . .

Tiểu cung nữ sớm bị dọa đến hét lên một tiếng xoay mặt đi.

Nhìn thấy chủ tử lại bị đánh thành như vậy, Vinh Thăng mũi lập tức đau xót, cúi đầu gắng sức ép tầng sương mù đang xông lên đáy mắt, ngẩng đầu một cái, đối diện với khuôn mặt điềm tĩnh bình thản của Chân Thập Nương, ôn đạm thản nhiên biểu tình, vẫn như mọi lần hắn nhìn thấy nàng.

Tướng quân nhà hắn chỉ vì nàng mới bị đánh!

Nếu đổi thành những nữ nhân ở tướng quân phủ kia, nhìn thấy Tướng quân bị thương thành như vậy. Sớm đã khóc bất tỉnh nhân sự, nhưng nữ nhân này lại một chút cũng không xúc động, thậm chí ngay cả một tiểu cung nữ cũng không bằng!

từ tận đáy lòng, Vinh Thăng vì tướng quân nhà hắn mà kêu lên một tiếng bất công.

Uổng công tướng quân nhà hắn nâng niu như viên ngọc quý trong tay, phu nhân nhà hắn, tóm lại là một người vô tình!

"Tướng quân cứ nằm sấp như thế đi. Bớt hoạt động thương sẽ nhanh khỏi hơn." Bôi xong thuốc, thấy Trầm Chung Khánh xoay người muốn ngồi dậy, Chân Thập Nương vội vội vàng vàng xua tay ngăn lại.

Vết thương sau lưng hắn nghiêm trọng hơn nhiều so với tưởng tượng, nếu bị tác động đến, nhất định sẽ rất đau đi.

Không biết tại sao. Tưởng tượng đến vết thương sau lưng hắn miệng lại thấy ray rứt, lòng Chân Thập Nương cũng đau theo, nàng động tác của nàng lại càng nhanh hơn. Gắng sức đóng lắp hòm thuốc, dùng sức vứt bỏ sự khó chịu đột nhiên sinh ra trong lòng.

Ngẩng đầu thấy Trầm Chung Khánh đã ngồi dậy, thì thở dài, tiếp nhận trường sam trong tay Vinh Thăng đích thân hầu hạ mặc vào.

Tiểu cung nữ nhanh nhẹn thu dọn sạch sẽ máu loãng băng gạc các loại.

Thấy Vinh Thăng chờ thái giám cung nữ im ắng đứng ở đó, mắt lớn trừng mắt nhỏ nhìn nàng và Trầm Chung Khánh, Chân Thập Nương phân phó nói, ". . . Các ngươi đều đi ra ngoài đi."

Mọi người đều ngẩn ra, vội vàng nhìn về phía Trầm Chung Khánh.

Trầm Chung Khánh cũng là ngẩn ra.

Xảy ra nhiều chuyện như vậy. Hắn chịu đau giùng giằng ngồi dậy, chính là muốn nghe Chân Thập Nương có thể chân thành thẳng thắn nói ra tất cả với hắn, mặc dù đã sớm biết nàng chính là Giản đại phu rồi. Nhưng hắn vẫn mong nàng giải thích với hắn.

Chỉ là, trước mặt một đám nô tài hắn lại không tiện mở miệng.

Dù sao cũng là nội cung, tai vách mạch rừng tin đồn lan nhanh. Với tính cách của Chân Thập Nương, trường hợp này, nàng tuyệt đối sẽ không để đuổi hết người đi cùng hắn ở chung một chỗ, hắn đang do dự có cần giữ Vinh Thăng lại để cho nàng yên tâm hay không, không ngờ, nàng lại mở miệng trước. (huynh chú đáo quá ha :v)

Như có điều suy nghĩ nhìn nàng một cái, Trầm Chung Khánh gật đầu với Vinh Thăng.

Mọi người lui ra ngoài, Vinh Thăng xoay tay lại đóng cửa lại đích thân canh giữ ở bên ngoài.

Trầm Chung Khánh quay đầu nhìn về phía Chân Thập Nương.

Chân Thập Nương hít sâu liền mấy hơi, lại sắp xếp lại tâm tình, lúc này mới bước chầm chậm đến trước mặt Trầm Chung Khánh, quỳ bịch xuống, ". . . Thiếp là thân nữ nhi tự mình hành y bên ngoài, làm nhục gia phong của Tướng quân, xin Tướng quân trách phạt." Hắn ở trước mặt Vạn Tuế bảo hộ nàng, nhưng đây tuyệt đối không có nghĩa là hắn thầm dễ dàng bỏ qua cho nàng.

Suy nghĩ hết lần này đến lần khác, Chân Thập Nương quyết định, vẫn là cúi đầu thản nhiên xin lỗi hắn, không vì cái gì khác, đơn giản chỉ vì hắn vì nàng chịu cả người đầy vết thương, nàng cũng không thể cãi chày cãi cối với hắn đã từng là vì mưu sinh mà bất đắc dĩ hành y nữa, đẩy hết trách nhiệm cho hắn. Tuy rằng khi thân phận bị vạch trần trong chốc lát kia, nàng đã từng hạ quyết tâm phải già mồm đến cùng với ắn, chết không cúi đầu.

Trên đất lạnh, nàng không muốn sống nữa chắc!

Trầm Chung Khánh bỗng nhiên bị hù dọa nhảy lên, hắn không hề nghĩ ngợi một phát thì xách Chân Thập Nương lên, ". . . Ngươi làm gì đó!" Ngữ khí nặng nề khó nén tức giận.

Thân thể nhẹ như tơ liễu bị xách ở trên tay, trong nháy mắt Trầm Chung Khánh sinh ra kích động muốn ôm vào trong ngực, tay theo bản năng kéo vào trong lòng, giữa chừng lại cố gắng dừng lại, nhớ đến Chân Thập Nương rốt cuộc vẫn nợ hắn một câu trả lời hợp lý, lại nhẫn tâm, một tay lấy ném nàng lên ghế mềm cạnh giường.

Trong lòng khiển trách Chân Thập Nương, hắn cũng không nhẹ nhàng đặt xuống như bình thường, lại cũng không dám dùng nhiều khí lực.

Nhưng dù sao cũng là đại nam nhân cơ bắp, hắn cảm thấy không dùng lực, Chân Thập Nương mảnh mai nào chịu được, cảm thấy cái mông bị như vỡ ra đến nơi, ai u một tiếng kêu lên.

Cái mông bị té bị đau, nhưng lại không tiện xoa ngay trước mặt Trầm Chung Khánh, Chân Thập Nương cẩn thận dè dặt xê dịch vị trí, chịu đựng đau ngồi thẳng người, trong lòng ngầm mắng một câu, ". . . Thật là dã man, một chút cũng không hiểu phải thương hoa tiếc ngọc."

Tiếng kêu đau hiếm thấy vang lên khiến Trầm Chung Khánh giật mình, hắn khẩn trương nhìn về phía Chân Thập Nương, thấy nàng không có gì khó chịu nữa, lúc này mới yên tâm, trong nháy mắt lại nghiêm mặt, "Vì sao ngươi lại gạt ta!"

". . . Thiếp sợ bị Tướng quân biết sẽ không tha thứ." Chuyện đã bị vỡ lở, Chân Thập Nương dứt khoát nói rõ ngọn ngành, ". . . Hồi đó cũng là vì cuộc sống bức bách, sau khi tướng quân trở về thiếp liền bỏ, cho rằng để Giản đại phu tan biến thì sẽ không có ai biết nữa, thiếp lại sợ bị Tướng quân trách phạt vẫn dám nói."

đây cũng đều là sự thực, nếu không hồi đó hắn cũng sẽ không tìm không được Giản đại phu.

Vốn dĩ đã không nỡ trách cứ, một câu vì cuộc sống bức bách của Chân Thập Nương, rốt cuộc lại khiến mềm lòng Trầm Chung Khánh, hắn thở dài trong lòng một tiếng, bỗng nhiên ngẩng đầu, "Ngươi còn có cái gì gạt ta?" Ngữ khí nặng nề, Trầm Chung Khánh sâu xa nhìn chằm chằm Chân Thập Nương.

Bỗng nhiên, hắn rất muốn biết, trong năm năm qua, nàng sống thế nào?

Chân Thập Nương liền giật mình, nàng nhớ lại Giản Vũ, Giản Văn.

Tâm phốc nhảy loạn.

"Còn có. . . Còn có. . ."

Chân Thập Nương chợt nhớ tới kiếp trước xem qua tình huống những cảnh sát kia bức cung, cảnh sát cái gì cũng không nói, chỉ biểu hiện ra cái gì cũng biết, nhìn tội phạm một cách sâu xa, 'Ngươi còn có cái gì chưa nói, tiếp tục khai báo. . .' Vì vậy, rất nhiều tội phạm thần tinh không vững vàng chỉ có cách khai ra toàn bộ.

Hắn không phải là cảnh sát kiếp trước chuyển kiếp tới đi?

Cũng biết chiêu này?

Tâm tư trăm vòng, Chân Thập Nương hết lần này đến lần khác xác nhận, Trầm Chung Khánh tuyệt đối không phát hiện Giản Vũ, Giản Văn tồn tại, nếu không, hắn sớm đã về Ngô Đồng Trấn tìm ra bọn chúng rồi, mới sẽ không ở chỗ này lãng phí thời gian ép hỏi nàng.

". . . Thiếp còn dự định đợi sau khi tướng quân đi, thì ký khế ước với ngài thông qua Lô tiên sinh, bán cho hắn thuốc tê." Đây coi như là cho hắn con cá lớn a, chỉ mong hắn sẽ không lại tiếp tục truy vấn những chuyện khác nữa?

Chân Thập Nương cẩn thận dè dặt lén nhìn thần sắc của Trầm Chung Khánh.

Cái này hắn đã sớm biết, là hắn đích thân an bài Lô Tuấn nói chuyện với nàng.

Thấy Chân Thập Nương rốt cục chịu nói những điều này ra, lòng Trầm Chung Khánh không hiểu sao thư thản rất nhiều, buột miệng hỏi, ". . . Ngươi cần nhiều tiền như vậy làm gì?"

Vấn đề này quanh quẩn ở trong lòng hắn rất lâu rồi, từ ngày Lô Tuấn nói nàng bán dược không bán phương pháp, muốn ký khế ước với quân đội, trong lòng hắn đã có nghi vấn này.

Tiền tài đều là vật ngoài thân, sống không mang theo được chết cũng không thể mang đi, nàng chỉ còn sống được không đến hai năm nữa, có hắn ở đây, ăn mặc cái gì cũng không thiếu, vì sao còn muốn liều mạng kiếm tiền?

Đương nhiên là vì cho nhi tử ngươi đấu tranh giành thiên hạ rồi!

Trong lòng Chân Thập Nương trả lời một câu, ngoài miệng chần chờ một chút, ". . . Mấy năm nay thiếp sợ nghèo, chỉ có bạc ở trong tay mình trong lòng mới kiên định." Nhớ ra gì đó, bỗng nhiên ngẩng đầu, "Nói trước, bí phương thuốc tê là thiếp, bán dược tiền kiếm được đều là của thiếp, sau này thiếp chết rồi Tướng quân cũng không được thu hồi, đều giữ lại cho Hỉ Thước cùng Thu Cúc!" Lại bỏ thêm một câu, "Nếu không thiếp sẽ không hợp tác với các ngươi!"

Nàng cũng không muốn bởi vì ham chút lợi nhuận thuốc tê này, đem toàn bộ xưởng thuốc bồi vào.

Một câu thiếp sợ nghèo, khiến Trầm Chung Khánh như muối xát vào vết thương. Không nghe thấy Chân Thập Nương còn nói gì phía sau nữa, hắn nhìn thẳng vào Chân Thập Nương, môi khẽ động, cuối cùng không nói ra hai chữ xin lỗi.

Lúc lâu, mở miệng nói, ". . . Ta sẽ nói trước với Lô Tuấn, sau này ngươi trực tiếp tìm hắn đi."

Nàng thích tiền, cho rằng trong túi có tiền mới kiên định, thì hắn cho nàng kiếm một núi vàng núi bạc đặt bên người, như vậy, sau này nàng ngủ nằm mơ cũng sẽ kiên định rồi đi.

Lời này của hắn là có ý gì? Là không truy cứu chuyện nàng tự mình hành y nữa?

Không ngờ mình lại dễ dàng thông qua như vậy, Chân Thập Nương từ từ mở to mắt, không nháy mắt nhìn Trầm Chung Khánh, nàng có chút không tin lỗ tai của mình, nghi ngờ có nghe lầm hay không?

Với tính cách sĩ diện của hắn, mình làm chuyện "Đồi phong bại tục" như vậy, sao hắn lại không tính toán chứ, nếu không, nàng cũng sẽ không quyết đánh đến cùng, vừa tiến lên đã quỳ rồi.

Rất thích nhìn Chân Thập Nương như vậy, hai mắt mở to, không hề cấm kỵ mà nhìn mình, dường như luống cuống không biết làm gì, cảm thấy tốt hơn nhiều so với ánh mắt trầm tĩnh vốn có của nàng khiến người khác nhìn không thấu, lòng Trầm Chung Khánh tình lập tức tốt lên, nghĩ đến nàng không có tiền vốn điều chế, thì lấy ra một túi tiền đặt trong y phục ném qua.

Cái gì đây?

Chân Thập Nương không giải thích được tiếp nhận lấy.

Lại là một túi tiền.

"Tạ ơn Tạ tướng quân!" Ánh mắt Chân Thập Nương sáng lên lấp lánh.

Tay cầm này túi tiền, trong lòng nàng cảm kích Trầm Chung Khánh.

Đạt Nhân Đường vừa quay vòng vốn mở cửa, nhưng mắt thấy đầu xuân rồi, mấy trăm mẫu ruộng kia của nàng cũng nên mua hạt giống mua ohân rồi, hơn nữa tiền vốn phối chế thuốc tê, tính ra là một khoản tiền không nhỏ, nàng đang lo lắng, thì hắn đưa tới cái này. . .

Chương 167: Không Hưu!

Nhìn thấy ánh mắt Chân Thập Nương lấp lánh, ngay cả đáy mắt cũng mang theo nét cười, tâm trạng Trầm Chung Khánh rất tốt, cố gắng giữ nghiêm mặt nói, ". . . Sau này có chuyên gì không được gạt ta nữa!"

Thanh âm rất nghiêm khắc, nhưng Chân Thập Nương lại một chút cũng không thấy sợ, nàng dịu dàng gật đầu, ". . . Thiếp biết rồi."

Gian nhà yên lặng xuống.

"Phó. . ." Hồi lâu, Chân Thập Nương đột nhiên ngẩng đầu.

"Ngươi. . ." Trầm Chung Khánh cũng ngẩng đầu.

Trong yên lặng hai người đồng thời mở miệng, lại đồng thời câm miệng, nhìn nhau, Trầm Chung Khánh hỏi, ". . . Chuyện gì?"

"Tướng quân nói trước đi."

"Ngươi có kim bài miễn tử, sao không sớm lấy ra ?" Làm hại hắn bị đánh oan một trận roi.

"Thiếp cũng đang muốn nói điều này, là một tiểu thái giám thừa dịp hỗn loạn kín đáo đưa cho thiếp. . ." Chân Thập Nương thấp giọng nói ra tình hình lúc đó, "Tấm kia của thiếp còn đang ở tổ trạch, Phó công công nói chỉ có thể dùng một lần, phải nộp lên không?"

". . . Vẫn coi như Vạn Tuế có chút lương tâm." Ngữ khí Trầm Chung Khánh bá đạo quả quyết, "Không cần giao, Phó công công nếu đòi ngươi, ngươi thì bảo hắn tới tìm ta!"

Vốn dĩ cũng không phải là tử tội, Vạn Tuế dựa vào cái gì đòi kim bài về! Vừa nghĩ tới Vạn Tuế lại dung túng Hoàng Hậu giết Chân Thập Nương, trong lòng Trầm Chung Khánh liền tức giận.

"Ân!" Chân Thập Nương mặt mày rạng rỡ.

Trước kia là không biết, bây giờ mới biết kim bài này rất có tác dụng, trong lòng nàng không nỡ giao ra, sau này liền giữ lại cho Giản Vũ.

Giản Vũ quá bá đạo, tính tình giống như cha hắn, rất dễ gây họa.

Trầm Chung Khánh lại nghĩ tới bệnh của Thất hoàng tử.". . . Ngươi có thể chữa khỏi không?"

Thần sắc Chân Thập Nương ảm xuống, ". . . Chuẩn đoán giống các thái y, ta bắt mạch vẫn là tắc nghẽn đờm, nhưng không biết tại sao lại bốc thuốc không đúng bệnh, một chút hiệu quả trị liệu cũng không có." Nàng chân mày trong lúc bất giác cau lại.

Ghét nhất nàng cau mày, Trầm Chung Khánh liền nhíu chặt mày, ". . . Nhiều thái y như thế, không trị được thì thôi, ngày mai ta tấu lên với Vạn Tuế đưa ngươi trở về." dù sao Thất hoàng tử chính là Hoàng Hậu sinh. Cũng không phải thứ tốt gì, chết thì chết, không có gì đáng tiếc.

Trong lòng Trầm Chung Khánh, chỉ cần là người khi dễ Chân Thập Nương, thì đều không phải dạng tốt lành gì. Không phải là e ngại tình cảm của Vạn Tuế, hắn cũng muốn một đao chém cho đại hoàng tử một nhát. Để tránh hắn mỗi ngày đều nghĩ đến việc giết Chân Thập Nương.

Như vậy sao được?

Nàng thân mang tội, cho dù Hoàng Hậu lúc đó là cố tình gây sự, nhưng dù sao cũng là ý chỉ nói ra trước mặt mọi người a, cũng phải giữ lời.

Huống chi đối phương còn là hoàng tử!

Đối với loại tính cách chính trực bá đạo này của Trầm Chung Khánh, Chân Thập Nương vô cùng đau đầu. Làm bạn với Vua lâu như vậy, đầu hắn lại vẫn có thể vẫn mọc tốt đẹp trên cổ, không bị Vạn Tuế trảm mất. Cũng thực sự là kỳ tích.

Nàng suy nghĩ một chút, "Thiếp quan sát thêm hai ngày đi, nếu thực sự không trị được thì trở về đi."

Biết nàng đối với y thuật chấp nhất, Trầm Chung Khánh liền gật đầu, "Đừng quá cực khổ."

Đang nói, có tiểu thái giám vào, ". . . Vạn Tuế đến Di Hòa Điện rồi, mời Trầm phu nhân qua hội chuẩn."

"Ta cùng đi với ngươi." Trầm Chung Khánh đứng lên.

Nhớ lại vết thương sau lưng hắn. Chân Thập Nương mở miệng muốn ngăn cản, hơi do dự lại gật đầu.

. . .

Lúc Trầm Chung Khánh trở lại Tướng Quân phủ, lão phu nhân vừa mới tỉnh ngủ. Đối với chuyện ban ngày, nàng còn có chút hoảng hốt, có loại cảm giác không thật.

Nhị gia Trầm Trung Tín ngồi ở một bên dỗ.

". . . Quỳ xuống!" Nhìn thấy Trầm Chung Khánh vào. Lão phu nhân trực tiếp khiển trách, "Vì một nữ nhân, ngươi lại kháng chỉ trước mặt mọi người, ngươi. . . Ngươi. . ." Lúc lâu mới hít thở thông thoáng, ". . . Ngươi nghĩ để cả nhà Trầm gia đều chôn cùng tiện nhân kia sao!"

"Mẫu thân. . ." Trầm Chung Khánh quỳ bịch xuống, "Hoàng hậu nương nương quyết định chính là không công bằng, Thập Nương là con dâu của Trầm gia chúng ta, tốt hay xấu phải do ngưởi Trầm gia chúng ta xử lý, hôm nay nếu thật sự bị Hoàng Hậu lấy tội thất đức xử tử trước mặt mọi người, mới là nhục nhã đối với tổ tiên Trầm gia ta." Thấy lão phu nhân sắp bùng nổ, lại nói, "Ngài không thấy, lúc Thập Nương lấy ra kim bài miễn tử, ngưởi trên điện đều vỗ tay sao?" Nhìn lão phu nhân, ". . . sao họ lại vỗ tay, là bởi vì bọn họ đều cho rằng Thập Nương không đáng chết, chuyện này chỉ là hoàng quyết định của sau khi một mình, là có lẽ có."

Lão phu nhân lúc đó bị dọa ngất rồi, sau đó bị một trận tiếng vỗ tay đánh thức, nàng đã bị đỡ ra ngoài, luôn tỉnh tỉnh mê mê, đối với tình huống lúc đó mơ hồ không rõ, điều duy nhất trong lòng rõ ràng chính là Chân Thập Nương làm ra chuyện xỉ nhục lớn đối với nữ tử trong thiên hạ, mất hết thể diện của tổ tông.

Thấy Trầm Chung Khánh không chỉ không chỉ trích nàng, còn luôn mồm nói giúp Chân Thập Nương, tức không có chỗ đánh, giơ tay lên cho Trầm Chung Khánh hai phát, ". . . Ngươi ngược lại thấy, nàng làm chuyện đồi phong bại tục như vậy, vẫn còn quang vinh!"

Nói cho cùng, Chân Thập Nương lấy thân phận nữ nhi lén lút hành y bên ngoài quả thực không hợp lễ nghi, đối với lời trách móc của mẫu thân, Trầm Chung Khánh không lời nào để nói.

Thấy hắn không nói, lão phu nhân dứt khoát mắng lên.

"Đại ca vừa chịu roi, nương tạm tha cho hắn lần này đi." Trầm Trung Tín ở một bên càng không ngừng khuyên, "Ngài xem, đại ca mặt mũi trắng bệch."

Nhìn thấy mặt Trầm Chung Khánh xám trắng, lão phu nhân lúc này mới ngừng nói, trong lòng càng không hết giận, lại hỏi, "Nàng đâu, lại trốn đâu rồi, sao không dắt về!"

Để Bích Nguyệt chuẩn bị bồ đoàn lót đá cùng gia pháp, chỉ chờ Chân Thập Nương trở về phạt quỳ đánh mắng, đuổi Chân Thập Nương đi xa khỏi Tướng Quân phủ, đã không thể giảm được nỗi hận trong lòng nàng.

"Phải xem bệnh cho Thất Hoàng Tử, nàng bị Vạn Tuế lưu tại trong cung."

Nghe thấy là Vạn Tuế lưu lại, lão phu nhân không nói.

Trầm Trung Tín trước mắt lại sáng ngời, nhân cơ hội nói, ". . . Vì cho Thất hoàng tử tìm kiếm danh y, Vạn Tuế dán thông báo hơn nửa tháng, vẫn luôn không có ai có thể trị, nếu lần này có thể được đại tẩu chữa khỏi, chính là một chuyện làm rạng rỡ tổ tông đó."

Làm rạng rỡ tổ tông?

Lão phu nhân tâm khẽ động, ngẩng đầu nhìn Trầm Chung Khánh, ". . . Nàng thật sự có thể chữa khỏi cho Thất hoàng tử?"

Trầm Chung Khánh liền nhớ lại cuộc hội chuẩn giữa Chân Thập Nương cùng các thái y trước khi hắn về, mọi người thương thảo hơn một canh giờ, đều bó tay, ". . . Thái y đã mịt mờ đưa ra, bảo chuẩn bị hậu sự."

Lão phu nhân nghe xong thì một trận thất vọng, ". . . Đã nói nàng không có bản lĩnh đó!"

Nghe ra lời của mẫu thân giống lung lay, lòng Trầm Chung Khánh đập mạnh.

lời này của mẫu thân có ý. . . Nếu như Chân Thập Nương có thể chữa khỏi cho Thất hoàng tử, hướng thế nhân chứng minh nàng có y thuật tuyệt thế, là có thể chấp nhận chuyện nàng hành y hay không, sau này không coi nàng là nỗi nhục nữa?

Lo gì không thể hòa hợp chung sống, chỉ cần mẹ chồng nàng dâu các nàng nhìn nhau là ghét là tốt rồi.

Nghĩ đến mẫu thân có thể quên đi hiềm khích trước đây với Chân Thập Nương, Trầm Chung Khánh kích động sắc mặt đỏ lên, đang suy nghĩ làm sao có thể dùng chuyện này chính minh tuyệt thế y thuật của Chân Thập Nương cho mẫu thân, chứng minh nàng thật ra là một thần y được người người kính ngưỡng, chỉ thấy sắc mặt lão phu nhân bỗng nhiên trầm xuống, ". . . Ngươi dự định xử lý nàng thế nào!"

Xử lý thế nào?

Trầm Chung Khánh ngẩn ra, còn có thể xử lý thế nào?

Thể chất nàng mảnh mai thế kia, đánh không được mắng cũng không nỡ, hắn hôm nay đã đủ nghiêm khắc với nàng rồi a, nghĩ đến ban ngày Chân Thập Nương lại lần đầu tiên quỳ trước mặt mình, Trầm Chung Khánh dập đầu nói, ". . . Nhi tử sẽ giáo huấn nàng nghiêm khắc, sau khi trở về nghiêm cấm nàng bước ra khỏi tổ trạch một bước."

Tổ trạch cách Tướng Quân phủ xa vạn dặm, bên trong đều là người của Chân Thập Nương, nàng có ra khỏi tổ trạch hay không, người của Tướng Quân phủ sẽ không có ai biết, nghĩ vậy dạng cũng sẽ không ủy khuất Chân Thập Nương, Trầm Chung Khánh nói cũng thản nhiên.

Không phải bất hiếu, Chân Thập Nương quả thực không có phạm sai lầm lớn, nhưng thành kiến của mẫu thân đối với nàng quá sâu, hắn chỉ có thể như vậy.

Ba một tiếng, lão phu nhân ném chén trà qua, rơi ngay sát Trầm Chung Khánh, nước trà cùng mẩu vụt thủy tinh bắn ra, thấm ướt y phục của Trầm Chung Khánh.

Trầm Chung Khánh không động, "Mẫu thân. . ."

"Đây chính là chừng phạt của ngươi!" Sắc mặt lão phu nhân dữ tợn.

Trầm Chung Khánh dập đầu liền mấy cái, ". . . Nàng bị Vạn Tuế giữ lại trong cung không thể đích thân tạ tội với mẫu thân, nhi tử thay mặt nàng dập đầu tạ tội với mẫu thân."

Thấy hắn còn muốn thay Chân Thập Nương chịu tội, lão phu nhân tức giận run cả người.

"Nương. . ." Thấy lão phu nhân lại duỗi tay túm đồ, Trầm Trung Tín không nhìn nổi, vội vàng ôm cổ, "Đại tẩu sức khỏe không tốt, ngài đừng làm khó đại ca."

"Hảo, ta không gây khó dễ cho ngươi!" Lão phu nhân chỉ vào Trầm Chung Khánh thở gấp, "Ngươi lập tức biết hưu thư bỏ nàng cho ta!" Lại nói, "Là ngươi nói không còn sống được bao lâu, ta mới miễn cưỡng để ngươi giữ nàng lại nuôi ở ngoài phủ, bây giờ nàng làm ra loại chuyện hèn hạ này, đừng nói ta ác độc, nữ nhân này, Trầm gia chúng ta là không thể lưu được nữa!" Thấy Trầm Chung Khánh cau mày, lại hung hăng nói, ". . . Ngươi đừng hy vọng viết hưu thư rồi vẫn lén lút nuôi ở ngoài phủ, lần này từ trong cung trở về liền lập tức trói đến từ đường, tìm mấy cái bà tử trông coi mỗi ngày ăn chay niệm kinh, chuộc tội cho tổ tông!"

điều này sao có thể!

"Mẫu thân!" Trầm Chung Khánh ngẩng đầu, đáy mắt quật cường đầy tia máu.

"Nương. . ." Thấy mẫu thân chạm đến giới hạn của đại ca, mắt thấy bầu không khí quá bế tắc, Trầm Trung Tín vội vã hoà giải, "Đại ca cùng đại tẩu là tiên đế tứ hôn, đại ca không thể tuỳ ý hưu."

Trong nháy mắt Trầm Chung Khánh tỉnh táo lại, "Nhị đệ nói đúng, Vạn Tuế liền một lúc truyền xuống hai thánh chỉ, lại ban thưởng phong nàng là ngũ phẩm cáo mệnh, không cho phép ta hòa ly."

Vẻ mặt lão phu nhân ngẩn ra.

Nhất thời tức đến hồ đồ nàng lại quên những điều này, chỉ ngẩn ra một lát, nàng lại căm phẫn, "Nàng làm chuyện bại hoại đạo đức như thế, lẽ nào cũng không thể hưu!"

"Vậy cũng phải nhìn ý của Vạn Tuế." Trầm Trung Tín cười khuyên nhủ, "Đại ca vừa chịu roi, lại mệt mỏi cả ngày, ngài cứ để hắn về trước đi nghỉ ngơi đi." Lại nói, ". . . sau này đại ca còn phải ra ngoài."

Nghĩ đến không thể hưu Chân Thập Nương, lão phu nhân lửa giận ngùn ngụt càng thấy Trầm Chung Khánh ngứa mắt, "Cút!" Nàng bỗng nhiên quát một tiếng.

Thân thể Trầm Chung Khánh cứng đờ, hắn dập đầu một cái, "Nhi tử xin cáo lui." Trong giọng nói có đã lạc đi.

Trở ra cửa, năm di nương đồng loạt đứng ở trong hành lang.

"Tướng quân. . ." Nhìn hắn mặt mũi tiều tụy, mấy di nương lã chã muốn khóc.

Thân thể Trầm Chung Khánh dừng lại, lập tức sắc mặt lạnh lùng sải bước đi ra ngoài.

Thấy hắn nhìn cũng không nhìn mình một cái, Sở Hân Di mím môi, hơi chần chừ, nàng bước nhanh đuổi theo.

Các di nương khác do dự một chút, lại mắt không chớp đứng ở đó, cho đến khi nhìn thấy Trầm Trung Tín đẩy cửa đi ra, Dương Lam cùng Lý Thải Hương liếc nhau, đẩy cửa đi vào.

. . .

"Tướng quân!" Sở Hân Di đuổi tới cửa viện.

Trầm Chung Khánh quay đầu lại.

"Tỷ tỷ. . . Thật sự làm loại chuyện đó?" Trong giọng nói sợ sệt mang theo chút khó tin.

Trầm Chung Khánh không nói.

Sở Hân Di lại nghiến răng, ". . . Tướng quân thật sự có thể khoan dung?"

Chương 168: Thái Hậu

Trầm Chung Khánh quay người lại, "Di Nhi không muốn đi theo người khác gây rối, phu nhân chữa bệnh, là đại nghĩa. . ." Thấy tận mắt kiên trì cùng nhiệt tình của Chân Thập Nương khi đối mặt người bị thương, Trầm Chung Khánh kính phục nàng tận đáy lòng, "Di Nhi quên rồi, ngươi cũng từng muốn tìm nàng xem bệnh." Dừng một chút, "Đợi ta từ Kỳ Quốc trở về, đích thân mang ngươi đến tổ trạch bảo nàng xem xem."

Nàng mới không cần!

Chính tai nghe thấy Trầm Chung Khánh lại đánh giá Chân Thập Nương như vậy, Sở Hân Di cảm thấy lòng mình tan nát.

"Nàng dù sao cũng làm chuyện đồi phong bại tục, mất hết mặt mũi tổ tông!" Thanh âm của Sở Hân Di hơi chói tai.

Thân thể Trầm Chung Khánh cứng đờ, vẻ mặt đột nhiên lạnh xuống.

Cảm thấy không khí đột nhiên trở nên lạnh, Sở Hân Di cũng phát hiện mình thất thố, nàng cố gắng cong môi, đổi thành bộ dáng lê hoa đái vũ điềm đạm đáng yêu nhìn Trầm Chung Khánh.

". . . Muộn quá rồi, Di Nhi vào đi." Trầm Chung Khánh xoay người rời đi.

"Tướng quân. . ." Sở Hân Di níu hắn lại, "Vừa mới là tỳ thiếp không tốt, tỳ thiếp chỉ nghe lời tướng quân, sau này sẽ không nghe lời người khác nói bừa nữa." Đổi đề tài, "Tướng quân mới phải chịu roi, tỳ thiếp giúp ngài băng bó nhé." Chiến tranh lạnh giằng co lâu như vậy, Sở Hân Di chủ động đưa ra tín hiệu làm hòa.

Là từ khi Chân Thập Nương vào phủ, hay là từ ngày Trầm Chung Khánh bị lão phu nhân răn dạy trước mặt mọi người. . . Sở Hân Di đã nhớ không rõ là bắt đầu từ lúc nào, Trầm Chung Khánh không vào Bích Trúc Viên nữa, đột nhiên phát hiện sự thật này, Sở Hân Di mới cảm thấy sợ hãi, đấu Chân Thập Nương đã chỉ là thứ yếu, hiện này điều chính yếu đối với nàng chính là cải thiện lại mối quan hệ với Trầm Chung Khánh.

Chỉ có giống như trước đây cố gắng thể hiện bản lĩnh quấn quýt lung lạc Trầm Chung Khánh, nàng mới có vốn tiếp tục đấu với Chân Thập Nương!

Trầm Chung Khánh muốn đi ngay lập tức, không thể chiến tranh lạnh với hắn nữa, nàng nhất định phải cố gắng hết sức hầu hạ hắn thật tốt trong hai ngày này, để hắn ở Kỳ Quốc cũng có thể luôn luôn nhớ đến sự dịu dàng của nàng.

Ý mời rất rõ ràng, dáng vẻ hạ mình như vậy, hắn nhất định hiểu được.

Gương mặt Sở Hân Di ửng đỏ nhìn Trầm Chung Khánh.

Ánh nến trong đèn lồng đỏ treo ở cửa mập mờ chiếu lên cương nghị trên mặt tuấn tú, mập mờ, khiến Sở Hân Di có loại cảm giác xa lạ.

"Đã bôi thuốc ở trong cung rồi. Phụ tá đang chờ ở thư phòng, ta còn có chuyện phải xử lý, Di Nhi về trước đi." Thanh âm ôn hòa trước sau như một, bước chân của Trầm Chung Khánh lại không có chút lưu luyến nào.

Nhìn bóng lưng cương quyết bất tuân biến mất trong bóng đêm, Sở Hân Di đột nhiên cào lên thân cây bên cạnh một cách ác độc.

Trên thân cây lập tức hiện ra năm đường móng tay màu trắng. (khiếp > "<! ! yêu quái)

. . .

". . . Hoa này, cũng giống như người." Thái Hậu ngồi ở trên giường lớn chăm chú cắt tỉa một chậu trúc đuôi phượng."Ngươi phải thường xuyên tưới nước, bón phân cho nó. . . còn phải cắt tỉa cành lá, mới có thể nở ra bông hoa đẹp." Đặt kéo xuống, hai tay nâng chậu hoa lên nhìn tỷ mỉ.

"Nếu nói chăm sóc hoa cỏ, trong cung này không có ai kiên nhẫn bằng Thái Hậu nữa. . ." Đại cung nữ Ngọc Bích cười hì hì."Ngay cả sứ giả Kỳ Quốc cũng không ngớt lời khen vườn hoa của ngài, khen không dứt miệng, đặc biệt chậu huệ lan trắng kia. Không chỉ trên lá hiện rõ gân trắng, hoa nở, ngay cả trên cánh hoa đều có vân trắng, sứ giả Kỳ Quốc nói, đó được gọi là lá hoa song nghệ, hắn sống đến bây giờ, mới chỉ thấy ở Nam Việt có, còn muốn xin Vạn Tuế hoa thiên kim nữa chứ."

"Hắn dám tặng ư." Thái Hậu đem chậu hoa đặt lại bên cửa sổ."Trầm tướng quân mang về tổng cộng mười gốc, ai gia chăm chút một năm rồi, cuối cùng chỉ sống được mỗi một gốc. . ."

"Biết là cây ngài yêu nhất." Ngọc bích gặp may nói."Vạn Tuế không dám đồng ý, bảo người thưởng sứ giả Kỳ Quốc năm chậu lan giáng hương* rồi." (e chịu với mấy loại hoa này =. =! )

Trong điện thái giám cung nữ cười hì hì theo.

Nữ quân Hương Đào bên người Thái Hậu đi vào, nhìn thấy trong điện không khí náo nhiệt. Muốn nói lại thôi.

Thái Hậu không nhấc mắt, ". . . Nàng còn chưa đi?"

"Lan Hương đã quỳ một buổi chiều rồi." Hương Đào cúi người hành lễ, "Thề sống chết muốn gặp mặt Thái Hậu một lần. . ." Lan Hương là muội mội của Lan Tâm, tiệc rượu tản, Vạn Tuế liền xử tử Lan Tâm, đám người Phúc Bảo.

Tỷ tỷ chết rồi, Lan Hương vẫn quỳ ở cửa Từ Ninh Cung cầu kiến Thái Hậu.

"Tỷ muội các nàng cũng đều là người trung thành." Thái Hậu thở dài một tiếng, "Ngươi bảo nàng quay về đi, ai gia không giúp được nàng."

"Thái Hậu. . ." Ánh mắt Hương Đào do dự nhìn hai bên một chút.

Thái Hậu phất tay đuổi mọi người, nhìn Hương Đào.

"Lan Hương đưa ra một miếng ngọc bội. . ." Hương Đào lấy ra một miếng ngọc bội hình bán nguyệt từ trong ống tay áo dâng lên, "Nói ngài năm đó từng kết liên minh với An Khánh Hầu, hứa hẹn hắn chỉ cần đưa ra khối ngọc bội này ngài sẽ làm cho hắn một chuyện vô điều kiện. . ." Cẩn thận dè dặt nhìn Thái Hậu, "Lan Hương là tới cầu ngài thực hiện lời hứa."

Thái Hậu nhíu chặt mày.

Năm đó Trấn quốc công nắm quyền, người của hắn Từ Ninh Từ quý phi độc bá hậu cung, chìm chằm chằm vào vị trí hậu vị của mình, tính mạng tràn ngập nguy cơ, vì mượn quyền lực của An Khánh Hầu thầy dạy của Thái Tử năm đó, nàng đích thân đưa ra khối ngọc bội này, cũng đòng ý làm một chuyện.

Từ từ vuốt ve ngọc bội đã lâu, dịu dàng trước sau như một, chỉ là, tâm tình rốt cuộc cũng không còn giống nữa. Thái Hậu yếu ớt thở dài một tiếng, ". . . Năm đó hắn giúp ai gia bảo vệ hậu vị, ai gia cũng bảo hộ hậu vị cho nữ nhi của hắn, Trịnh quý phi độc sủng hậu cung nhiều năm như vậy, ai gia cũng không để cho nàng làm Hoàng Hậu, cũng coi như không phụ lòng Hầu gia năm đó đưa tay giúp đỡ." Nhớ lại chuyện cũ, Thái Hậu mắt hơi híp, "Ngươi đi nói với Lan Hương, không phải là ai gia không thực hiện lời hứa, năm đó lúc ai gia hứa hẹn đã từng nói, những chuyện làm phải là năng lực của ai gia cho phép. . . Nếu chỉ là giết vài người, ai gia chỉ coi nàng là làm nũng, kiêu căng, còn có thể ở trước mặt Vạn Tuế bảo vệ nàng, đáng tiếc. . ." Thái Hậu lắc đầu, "Nàng động vào giới hạn của Vạn Tuế, ai gia bất lực." Ngữ khí vang lên không nghi ngờ gì nữa.

Truyện cười, mình cũng không phải người ngu, cha con nhà nàng muốn mưu đoạt gian sơn của nhi tử mình, mình sao có thể lại đi thực hiện lời hứa bảo hộ nàng nữa!

Hương Đào lắc đầu, "Lan Hương nói chủ tử nàng tự biết tội không thể tha thứ, không cầu giữ lại tính mạng. . ."

Không cầu giữ lại tính mạng?

Thái Hậu ngẩng đầu, Vậy nàng đưa ra khối ngọc bội này là muốn làm gì?

"Nàng muốn cầu ngài giúp nàng giết một người. . ."

Giết một người?

Thái Hậu chân mày cau lại, cúi đầu nhìn ngọc bội trong tay, "Để Lan Hương vào đi."

. . .

"Trầm phi nương nương đặc biệt cử công công đến thăm ngài, để ngài nghĩ thoáng chút, ngàn vạn lần đừng chui đi vào ngõ cụt, tức giận có hại cho sức khỏe." Trầm Trung Tín đi rồi, Bích Nguyệt mới nói ra chuyện chiều nay.

Lão phu nhân nhíu chặt mày, "Trầm phi nương nương không nói tiện nhân kia có thể chữa khỏi cho Thất hoàng tử hay không?"

"Nói là phu nhân cũng bó tay. . ." Tử Nguyệt bưng một chén thuốc vào, nghe xong thì chen miệng nói, "Nô tỳ hôm nay nghe Lý thái y đến ngài bắt mạch nói, Thất hoàng tử sợ là không cứu được nữa."

Lão phu nhân hừ lạnh một tiếng.

Đại di nương Dương Lam cùng Nhị di nương Lý Thải Hương gõ cửa đi vào.

". . . Làm chuyện bại hoại đạo đức như thế, khiến tổ tiên hổ thẹn, lẽ nào Vạn Tuế còn không đồng ý cho hưu sao?" Dương Lam tiếp nhận chén thuốc đích thân bón cho lão phu nhân, "Quả thực như vậy, thiên hạ nữ nhân đều tranh nhau noi theo, còn gì tam cương ngũ thường nữa?"

Lão phu nhân gật đầu.

Đây cũng là lo ngại luôn tồn tại trong lòng nàng, tiện nhân kia làm chuyện bại hoại đạo đức như thế, vẫn không thể hưu, thực sự là tức chết nàng.

Lý Thải Hương lấy một miếng mứt hoa quả đưa tới miệng lão phu nhân, ". . . Mấy năm không gặp, phu nhân cũng trổ mã hoa nhường nguyệt thẹn rồi, là nam nhân cũng sẽ thương tiếc."

Trong lòng lão phu nhân lại buồn bực một trận.

"Di nương đừng nói nữa. . ." Thấy lão phu nhân đen mặt, Bích Nguyệt vội vội vàng vàng xua tay, "Vừa rồi Tướng quân cũng nói rồi, phu nhân là thánh chỉ của Vạn Tuế lưu lại, lẽ nào vẫn chưa rõ sao?" Nhìn nhìn đồng hồ cát trên bàn, ". . . Muộn rồi, hai vị di nương cũng sớm đi quay về đi."

Dương Lam mỉm cười, "đó là trước đây, việc nàng làm chưa bị bại lộ, bây giờ cả thành Thượng Kinh đều biết trong phủ tướng quân chúng ta lại. . ." Thanh âm dừng một chút, ánh mắt nhìn thấy gân xanh trên trán lão phu nhân lại nổi lên, nàng đổi đề tài, "Vạn Tuế cũng nên thay đổi dự tính lúc đầu rồi."

"Đúng vậy." Lý Thải Hương phụ họa nói, ". . . Mọi việc cũng phải thử, mới biết có thể hay không được?"

Lão phu nhân quay đầu phân phó Bích Nguyệt, ". . . Đi thỉnh Tướng quân đến đây!"

"Lão phu nhân tuyệt đối không được." dọa đến Dương Lam cùng Lý Thải Hương vội vội vàng vàng xua tay, "Tướng quân nếu thật lòng muốn hưu phu nhân, sao lại thà chịu quất roi còn bị ngài chửi rủa cũng không chịu."

Nhớ lại vẻ mặt quật cường của Trầm Chung Khánh vừa rồi lúc rời đi, lão phu nhân liền nghiến răng.

"Nếu để tỳ thiếp nói, lão phu nhân cũng đừng nói tướng quân." Dương Lam thừa cơ nói, "dù sao việc này sớm đã truyền ra, lão phu nhân liền trực tiếp đến kim loan đánh trống trước mặt mọi người, cầu Vạn Tuế làm chủ!"

Lão phu nhân động lòng.

Cũng đúng, hưu nàng trước mặt mọi người, cho thấy lập trường của mình, chí ít cũng có thể lấy lại chút thể diện trước mặt người khác. Chỉ là, lão phu nhân lại nhíu mày.

Mình dù sao cũng là một phụ nhân, như vậy có được không?

liều lĩnh đi đánh trống như vậy, sẽ ảnh hưởng đến tiền đồ của nhi tử hay không?

"Sợ cái gì, ngài cũng là cáo mệnh ngự ban tứ phẩm!" Thấy lão phu nhân do dự, Lý Thải Hương khuyên nhủ, ". . . Hơn nữa, còn có Trầm phi nương nương nữa."

Lời này nếu là Sở Hân Di nói, lão phu nhân có lẽ sẽ nghi ngờ mục đích của nàng, thế nhưng, do Đại di nương cùng Nhị di nương nói, thì không giống nhau.

Dương Lam cùng Lý Thải Hương từ khi vào cửa đã an phận tuân thủ nữ tắc, toàn tâm toàn ý giúp chồng dạy con, hơn nữa, cho dù hưu Chân Thập Nương, cũng không đến lượt họ chiếm thượng vị, đối với các nàng mà nói, trong nhà này ai làm chủ mẫu đều giống nhau, các nàng không có lý do gì đi mưu hại ai.

Các nàng sở dĩ như vậy, là bởi vì Chân Thập Nương quả thực làm ra chuyện người và thần đều phẫn nộ!

khiến tổ tông hổ thẹn, ngay cả trong nhà di nương cũng không sỉ nàng!

Ý niệm này thoáng qua, mặt lão phu nhân thượng hiện lên một tia cương nghị.

Vì con tiện nhân kia, hắn còn dám kháng chỉ trước mặt mọi người đưa tính mạng cả nhà Trầm gia ra mà không quan tâm, sao mình phải để ý tiền đồ của hắn?

Vinh hoa phú quý của mình cũng đều là Trầm phi nương nương ban cho.

Tiện nhân kia làm chuyện bại tục như vậy, không hưu nàng, tin rằng Trầm phi nương nương ở trước mặt Vạn Tuế cũng không ngóc đầu lên được!

. . .

". . . Vết thương của Tướng quân khôi phục thật nhanh, ba năm ngày nữa là có thể chạm nước rồi." Đổi thuốc cho Trầm Chung Khánh, Chân Thập Nương vừa hầu hạ hắn mặc quần áo, vừa thầm khen thể chất hắn cường tráng, ngày hôm qua còn nặng như vậy, từng đường máu chảy không ngừng, nay đã ngừng chảy hơn nữa, đã bắt đầu vảy kết rồi.

Nếu là nàng, một vết thương nhỏ, cũng phải tơi tả nửa tháng.

"Thất hoàng tử thế nào?" Ánh mắt nhìn thấy mắt Chân Thập Nương luôn nhìn cơ thể mình chằm chằm tán tụng, khóe miệng Trầm Chung Khánh cũng cong lên.

Chương 169: Đánh trống

". . . Tối hôm qua đơn thuốc bàn bạc với thái y, đến sáng nay một chút hiệu quả cũng không có." Nhắc tới Thất hoàng tử, Chân Thập Nương lại chau mày.

Rõ ràng bệnh trạng đều đúng, vì sao thuốc không thấy hiệu quả chứ?

Trầm Chung Khánh suy nghĩ một chút, "Ta mời Lô Tuấn và Chung Lâm tới nhé, để bọn họ cùng giúp ngươi nghĩ biện pháp."

Nhớ lại lời ngày hôm qua Trầm Chung Khánh nói muốn đưa mình trở về, Chân Thập Nương kinh ngạc chớp chớp mắt, hắn tại sao lại thay đổi chủ ý?

Sát tinh này trước giờ khăng khăng cho mình là đúng, quyết định cái gì thì tám con bò cũng không kéo về được. (ý nói cứng đầu nói k nghe :v)

"Dù sao cũng là hoàng tử, ngươi chữa khỏi cho hắn chính là đại công, ta ở trước mặt Vạn Tuế cũng có mặt mũi." Thấy Chân Thập Nương nhìn mình như tìm tòi nghiên cứu, thần sắc Trầm Chung Khánh có chút mất tự nhiên.

Nếu Chân Thập Nương chữa khỏi Thất hoàng tử, mẫu thân sẽ thay đổi cái nhìn với nàng, chí ít sẽ không coi nàng là sỉ nhục nữa, quan hệ mẹ chồng nàng dâu căng thẳng như thế, cũng là nhân mà năm năm trước nàng trồng xuống, hắn chân thành hy vọng nàng có thể thông qua cố gắng của mình cải thiện cách nhìn của lão phu nhân đối với nàng, nhưng Trầm Chung Khánh trong tiềm thức cảm thấy, hắn nếu nói thẳng, Chân Thập Nương nhất định sẽ phản cảm.

Không đơn giản như vậy đi, hắn là người kiêu ngạo như thế, sao có thể nhờ vào nữ nhân lấy thể diện?

Trầm Chung Khánh hễ nói dối nàng, mắt sẽ nhìn sang chỗ khác, nói chuyện cũng không khí phách như vậy. (hiểu khánh huynh quá ^O^)

Chân Thập Nương nhìn Trầm Chung Khánh liếc ngang liếc dọc có chút buồn cười.

Bệnh của Thất hoàng tử rất kỳ quái, nàng vốn dĩ cũng muốn quan sát thêm vài ngày, cũng gật đầu luôn, cười gật đầu, "Ân, đến lúc đó thiếp bảo Kỷ Hoài Phong ở cửa cung đón ta quay về Ngô Đồng Trấn." Nói bóng gió, trước khi đi nàng không đi từ biệt lão phu nhân nữa.

Trước Giao Thái điện một câu nói của lão phu nhân đẩy nàng tới tuyệt cảnh, khiến Chân Thập Nương hoàn toàn tỉnh ngộ, giữa nàng và lão phu nhân, không phải là mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu bình thường, giữa các nàng không thể cả hai cùng tồn tại được, lão phu nhân đối với nàng là hận, là không chết thì không hết hận.

Nếu nàng vẫn hy vọng xa vời mình khúm núm nhường nhịn là có thể hóa giải, chính là ngu ngốc.

Đến lúc này. Chân Thập Nương đã hoàn toàn từ bỏ ý định lấy lòng lão phu nhân, cũng không phải tất cả mọi chuyện đều có thể được đền đáp, sinh mệnh có hạn, nàng mới không lãng phí thời gian vào chuyện vô nghĩa!

Dù sao các nàng một người ở Ngô Đồng Trấn, một người ở thành Thượng Kinh, sau này thì nước sông không phạm nước giếng là được rồi.

"Ân. . ." Nghĩ đến mẫu thân cũng đang trong cơn giận. Chân Thập Nương tránh né cũng tốt, Trầm Chung Khánh liền gật đầu, "Đến lúc đó ngươi tìm một tiểu công công đi truyền tin cho cho Kỷ Hoài Phong là được."

"Thân phận này của thiếp bị vạch trần, sẽ có không ít người đến nhà cầu y. . ." Chân Thập Nương tinh tế đắn đo, "Vẫn xin Tướng quân báo cho người của phủ Tướng Quân. Không nên truyền nơi ở của thiếp ở Ngô Đồng trấn ra ngoài." Đều biết chính thê của Trầm Chung Khánh ở dưới quê, nhưng, cụ thể ở đâu. Chính là trong Tướng quân phủ cũng ít có người biết.

Hồi đó Tào Tương gia đã từng bỏ ra rất nhiều thời gian, cũng không thể tìm thấy nơi Chân Thập Nương mai danh ẩn tích.

Đưa ra yêu cầu này, Chân Thập Nương cũng không phải là muốn tôn trọng ý của Trầm Chung Khánh không hành y nữa, quan trọng hơn , ở Ngô Đồng Trấn ở goá năm năm, người trong trấn đều biết nàng có hai đứa con trai, nếu biết nàng chính là Đại tướng quân phu nhân, thân thế của Gian Văn, Gian Vũ cũng đừng nghĩ đến giấu nữa.

Thân phận bị vạch trần rồi. Mơ hồ, Chân Thập Nương có loại dự cảm thân phận của Giản Vũ, Giản Văn cũng giấu diếm không được bao lâu nữa. Thế nhưng, biết lão phu nhân hận nàng như thế. Nàng càng ngày càng sợ hãi kết cục thân phận của Giản Vũ, Giản Văn bị vạch trần.

Đây có được coi là vùng vẫy trước khi chết không??

Trong lòng Chân Thập Nương thở dài một tiếng, nàng không biết một khi lão phu nhân hận không thể để nàng chết ngay lập tức sau khi biết Giản Vũ, Giản Văn tồn tại sẽ như thế nào?

Thấy nàng không có thừa cơ tiếp tục dự định hành y, Trầm Chung Khánh rất vui mừng."Ngươi yên tâm, chuyện này ta sớm đã phân phó Cao Toàn ngậm miệng rồi." Nhớ lại chuyến này mình đi ít cũng phải ba bốn tháng, trong lòng Trầm Chung Khánh đột nhiên sinh ra phiền muộn, lão phu nhân không thích nàng, đại hoàng tử lại cố chấp muốn trả thù. . . Đột nhiên, hắn có chút bận tâm để Chân Thập Nương ở tổ trạch một mình, không tự chủ lải nhải nhiều hơn, "Thời gian ta không ở đây, ngươi cứ ở Ngô Đồng Trấn tĩnh dưỡng cho tốt, ngàn vạn lần không được chạy loạn khắp nơi. . ."

"Ân. . ." Chân Thập Nương cúi đầu thu dọn dược phẩm.

Thấy nàng không chuyên tâm, Trầm Chung Khánh một phát kéo nàng vào trong ngực, "Ta sẽ phái thêm năm mươi thị vệ đến tổ trạch nữa, sau này ngay cả đến nhà Hỉ Thước cũng phải mang theo thị vệ."

Thân thể Chân Thập Nương có chút cứng ngắc, "Nào có khoa trương như vậy,những thị vệ bây giờ ở tổ trạch cũng không có chỗ ở đó." Đến bây giờ còn hai mươi mấy người cùng nhau chen ở trong sương phòng.

"Năm mươi ta còn thấy ít!" Sắc mặt Trầm Chung Khánh nghiêm túc, "sửa xong hậu viện là có chỗ rồi. . ." Suy nghĩ một chút, "Ngươi chê chỗ ở nhỏ, ta bảo Dư Khánh mua lại hai gian nhà ở phía bắc tổ trạch, vây lại toàn bộ ngõ. . ." Như vậy nàng an toàn hơn, càng nghĩ càng cảm thấy phương pháp này không tệ, Trầm Chung Khánh lại gật đầu, "Ta lập tức phân phó Dư Khánh đi làm."

Hắn chính là bá đạo như vậy.

Chân Thập Nương không nói gì.

Thấy nàng không hề tranh cãi, Trầm Chung Khánh lại tiếp tục nói, "gặp phải đại sự trong triều, Vạn Tuế muốn tuyên ngươi tiến cung, ngươi tìm Tiêu Dục, ở bên tổ trạch Kỷ Hoài Phong, chuyện quan trọng Dư Khánh không giải quyết được, cứ đi đại doanh Phong Cốc tìm Lô Tuấn. . ." Nhẹ nhàng ôm lấy Chân Thập Nương, Trầm Chung Khánh dặn dò từng chút một, trong lòng hình như có một đống chuyện không dặn dò hết.

Thanh âm nhu hòa, bầu không khí rất ấm áp.

Thân thể Chân Thập Nương dần dần mềm nhũn ra, nàng câu được câu không đáp lời, trong lòng kỳ quái Trầm Chung Khánh trước giờ tiếc lời như vàng sao đột nhiên thay đổi thành dài dòng như vậy rồi, trong miệng không tự chủ lẩm bẩm ra ngoài, ". . . Sao ngươi đột nhiên giống như bà già vậy."

Lời vừa ra khỏi miệng, hai người đều giật mình.

Gian nhà trong nháy mắt yên lặng xuống, chỉ nghe thấy đồng hồ cát chảy xuống soạt soạt, Trầm Chung Khánh từ từ buông lỏng Chân Thập Nương ra.

Chân Thập Nương tiện thể nhảy xuống đất.

Bầu không khí có chút không tự nhiên, Chân Thập Nương muốn nói chút gì đó, ngẩng đầu đối diện ánh mắt Trầm Chung Khánh nhìn qua, bốn mắt nhìn nhau, không hẹn mà cùng quay đi, hai người đồng thời quay mặt qua chỗ khác.

Có tiểu thái giám vào, "Chử đại phu tiến cung rồi, Vạn Tuế thỉnh Trầm phu nhân qua hội chuẩn."

Chân Thập Nương thừa cơ nói, ". . . Tướng quân nghỉ ngơi trước đi, thiếp đi qua nhìn một chút."

cho đến khi ra Thiên Điện, bước chân của Chân Thập Nương mới giảm tốc độ, âm thầm kinh hãi vì lới nói vừa nồi của mình, từ khi nào, mình lại bắt đầu làm nũng với hắn rồi?

Ý niệm này chợt lóe lên, trong lòng Chân Thập Nương không hiểu sao sinh ra một nỗi bất an.

Chử đại phu tên là Chử Du, là thần y nổi tiếng của Đại Chu, lúc còn trẻ từng vì khống chế một trận đại ôn dịch thành công mà được Tiên Đế ưu ái, vì thề sống chết không chịu làm quan, được Tiên Đế vứt bỏ tiền lệ phong làm ngũ phẩm du y, cùng cùng cấp bậc với thái y viện sử, vì tuổi tác cao rồi, mấy năm nay luôn ẩn cư ở Bách Tuyền, lần này vì Thất hoàng tử có bệnh, Vạn Tuế hạ chỉ mời tới.

". . . Thầy cho rằng bệnh tình Thất hoàng tử thế nào?" Thấy Chử Du đang nhìn bênh án của Thất hoàng tử ngẩng đầu lên từ, viện sử Tương đại nhân hỏi, ". . . Đơn thuốc của học trò có khuyết điểm gì không?" Tương thái y hồi đó chính là được Chử Du tiến cử vào thái y viện, họ coi như là nửa thầy trò.

Chử Du lắc đầu, "Lão phu chuẩn ra cũng là ách tắc đờm, toa thuốc này. . ." Hắn lại cau mày nhìn phương thuốc trong tay.

". . . Là đêm qua học trò cùng Trầm phu nhân bàn bạc, thầy thấy có gì không ônr?" Tương thái y khiêm tốn giải thích, quay đầu liếc nhìn Chân Thập Nương.

". . . Ngươi chính là Giản đại phu nấu A giao kia?" Chử Du ánh mắt rơi vào trên người Chân Thập Nương, "Nghe nói ngươi đã từng thành công đã khống chế một trận ôn dịch lớn." Ánh mắt ôn hòa, trong giọng nói của Chử Du mơ hồ mang theo sự bội phục.

Đối mặt với vị râu tóc bạc phơ này, Chân Thập Nương tự nhiên cảm thấy thân thiết, ". . . Tiên sinh quá khen rồi, là bởi vì mùa không đúng, ôn dịch là tà độc gió nóng, tỷ lệ phát sinh cao trong thời tiết lạnh, cuối mùa thu bình thường sẽ không bạo phát, ta cũng chỉ là may mắn mà thôi. . ."

"may mắn. . ." Chử Du oán giận lắc đầu, đã từng khống chế ôn dịch, hắn rõ nhất trách nhiệm và gian khổ của việc này, "May mắn cũng phải có có gan kiên quyết gánh vác, không có mười phần nắm chắc, ai cũng không dám đi tìm vận may này!" Lại nói, "Đơn thuốc dự phòng kia của ngươi ta xem rồi, quả thực là một kỳ phương, không có đơn thuốc kia, rất khó nói cuối mùa thu thì không bùng phát được ôn dịch." Ngữ khí mạnh mẽ âm vang, nói năng có khí phách, mọi người trong lúc bất giác cảm thấy kính nể Chân Thập Nương, ngay cả Vạn Tuế ngồi ngay ngắn ở ghế thái sư cũng có ba phần xúc động, bất giác nhìn Chân Thập Nương nhiều hơn vài lần.

Chân Thập Nương đầu đầy mồ hôi.

Nàng rất không có thói quen được người khác khen trước mặt mọi người, nhưng là biết tôn giả trước mặt, quá mức khiêm tốn chính là dối trá, dứt khoát ngậm miệng.

". . . Trầm phu nhân đánh giá bệnh của Thất hoàng tử thế nào?" Chử Du hỏi.

". . . Ta chẩn đoán bệnh cũng là tắc nghẽn đờm." Chân Thập Nương lại lắc đầu, ". . . Hôm qua đổi đơn thuốc, bệnh của Thất Hoàng Tử không hề khởi sắc, lẽ nào. . ." Thanh âm của nàng có chút chần chờ, ngẩng đầu nhìn Chử Du, "Không phải là nghẽn đờm?" Lại lắc đầu, ". . . Có lẽ là chúng ta dùng phương pháp không đúng."

"Tắc nghẽn đờm không cần phương pháp tiêu đàm, còn có cách gì?" Mọi người đồng loạt nhìn về phía Chân Thập Nương.

"Ta cũng không biết. . ." Chân Thập Nương thản nhiên nhìn mọi người, "Ta chỉ biết là, đơn thuốc này đã không trị khỏi bệnh, thì nhất định là sai!"

Mọi người không ngừng cúi thấp đầu.

Trong bọn họ, vẫn chưa có người nào dám thẳng thắn đối diện với sai lầm như thế.

"Trầm phu nhân nói đúng. . ." Chử Du gật đầu, nhìn về phía Vạn Tuế, "Ba năm trước đây thần từng khám và chữa bệnh cho một bệnh nhân tương tự như vậy, lão phu dùng hết mọi phương pháp, người bệnh đó mê man đến ngày thứ mười, cuối cùng vẫn ra đi."

Nói bóng gió, Thất hoàng tử có thể sống đến bây giờ, tất cả đều là vì sinh ở hoàng gia, có các loại thuốc quý hỗ trợ.

Ngay cả Chân Thập Nương cũng bó tay, hoàng đế trong lòng cũng sớm đã có chuẩn bị, nghe xong lời của Chử Du, không còn giận giữ như mấy lần trước, chỉ là vẻ mặt ảm đạm đi vài phần.

Trong điện yên lặng xuống.

Có tiểu thái giám đầu đầy mồ hôi chạy vào, "Hồi Vạn Tuế. . ." Liếc mắt nhìn thấy Chân Thập Nương, thanh âm im bặt.

"Chuyện gì?" Vạn Tuế ngữ khí nghiêm khắc.

Tiểu thái giám quỳ bịch xuống, mắt nhìn chằm chằm Chân Thập Nương muốn nói lại thôi.

Ánh mắt Vạn Tuế như có điều suy nghĩ rơi vào trên người Chân Thập Nương, chậm rãi nói, "Trẫm sẽ không bỏ rơi Thất hoàng tử, chúng ái khanh cùng nghiên cứu lại đi!" Nói rồi, hắn đứng dậy, mang theo tiểu thái giám đi ra ngoài.

Chân Thập Nương từ từ xoay người, cau mày nhìn bóng lưng màu vàng đã đi ra cửa điện.

Tiểu thái giám nhìn nàng muốn nói lại thôi, chuyện này nhất định là có liên quan đến nàng.

Rốt cuộc là chuyện gì?

Thừa dịp mọi người vây quanh ở bên người Chử Du nghị luận, Chân Thập Nương đuổi Thu Cúc ra ngoài nghe ngóng.

Không phải nàng hóng hớt, đây là thâm cung, nếu như tin tức không đủ linh thông, chết cũng không biết chết như thế nào.

". . . Lão phu nhân đánh trống trước mặt mọi người, yêu cầu gặp Vạn Tuế, muốn bỏ ngươi." Rất nhanh, sắc mặt Thu Cúc tái nhợt chạy về, lôi Chân Thập Nương tới ngoài điện, "Trước Ngọ môn tập trung đầy người!"

U/̀

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info