ZingTruyen.Info

Xuyen Khong Huong Y Vu Lau Hoa

Chương 120: nhận mẹ

"Ngươi cũng đừng nghĩ linh tinh, cái chết của phụ thân ngươi cùng Tào Tương gia một chút quan hệ cũng không có!" Quả nhiên, nghe xong lời này, thần sắc lão phu nhân nhất thời nghiêm, "lúc phụ thân ngươi bị hoạch tội, Tào Tương gia vẫn chỉ là một Thông Chính Sử, còn không được vào nội các, hắn không hại được phụ thân ngươi."

Cũng không nói lời nào, Chân Thập Nương chỉ nghi ngờ nhìn Tiêu lão phu nhân.

Bị ánh mắt vô tội của nàng nhìn không được tự nhiên, Tiêu lão phu nhân bèn thở dài, "Nói ra cũng là chút việc cỏn con không có gì, bây giờ chúng ta những lão gia hỏa này cũng đều chết gần hết rồi, ta vốn định mang chuyện này vào trong quan tài." Trong lời nói mang theo một chút thê lương.

"Bá mẫu. . ." Chân Thập Nương nhẹ nhàng gọi một tiếng.

". . . Mẫu thân ngươi cùng Tào Tương gia vốn là thanh mai trúc mã, trời xui đất khiến, cuối cùng lại gả cho phụ thân ngươi." Nhớ lại dù sao cũng là phụ thân của Chân Thập Nương, người cũng đã chết rồi, Tiêu lão phu nhân cũng không nói ra năm đó Chân Thượng Thư đã từng sử dụng thủ đoạn hèn hạ, nàng chỉ hời hợt trần thuật nói, "Phụ thân ngươi sau đó lúc bị hoạch tội, lão gia vẫn chưa bỏ đi, Tào Tương gia từng thương lượng với hắn làm sao có thể mua chuộc quản ngục cứu mẫu thân ngươi. . ." Phụ tử làm quan trong triều, nhi tử lại chức vị cao hơn so với phụ thân, tuy rằng vinh quang nhưng dù sao cũng không tự nhiên, lúc Tiêu Dục thăng chức lên Thượng Thư, Tiêu lão gia liền tìm kế muốn bỏ đi, mang theo tiểu thiếp đi thuận ninh, "cũng đã vạch kế hoạch xong rồi, đáng tiếc, mẫu thân ngươi cũng là một cương liệt, bị tối hôm tịch thu tài sản đã uống thuốc độc tự vẫn, trước khi lâm chung viết phong thư cho Tào Tương gia, cầu hắn niệm tình khi còn bé có thể thu nhận ngươi khi ngươi bị người Trầm gia đuổi đi, cho ngươi được cơm no. . ."

Nhớ lại vì phong thư này, Tào Tương gia từng khắp nơi bôn ba tìm kiếm tung tích của Chân Thập Nương, Tào phu nhân không ít lần cùng hắn cãi nhau, Tiêu lão phu nhân không nói thêm gì nữa.

Hóa ra là như vậy!

Chân Thập Nương bừng tỉnh, lúc chẳng trách Tào Tương gia lần đầu gặp nàng lại kích động như vậy, có lẽ, trong nháy mắt đó, hắn coi nàng thanh mẫu thân năm đó đi?

Sợ nàng bị phu gia đuổi sẽ chết đói ở đầu đường, liền mặt dầy đi cầu nam nhân đã từng bị mình phụ. . . Mẫu thân. Không phải là không yêu nàng a.

Không biết tại sao, Chân Thập Nương đột nhiên cũng nhớ tới chuyện thân thể này của nàng mười một tuổi đã xuất giá, "Mẫu thân lúc đó nhất định cũng là tê tâm liệt phế đi?"

Mẫu thân, cuối cùng gả cho một người thế nào? !

Trong phòng yên lặng hạ, bầu không khí có chút áp lực.

Lão phu nhân chuyển chủ đề, ". . . Ngươi sao lại biết y thuật?" Đêm đó lúc đột nhiên nghe nàng chính là chính thê của Trầm Chung Khánh. Lão phu nhân vẫn thật sự dọa không nhẹ.

". . . Là bệnh lâu thành y." Chân Thập Nương cười đem tìm cớ đã biên soạn xong lúc sáng nay nói ra.

Lão phu nhân nghe xong một trận thổn thức, "Mấy năm nay khổ cho ngươi rồi." Nhắc tới Trầm Chung Khánh, còn nói thêm, "Nếu như đã đến, ngươi cứ ở chỗ ta nghỉ thêm vài ngày cho tốt. Đợi Dục Nhi xong việc, ta bảo hắn đi tìm Trầm tướng quân, dùng đại kiệu tám người khiêng đem ngươi đón về."

Chân Thập Nương bị dọa ra một thân mồ hôi lạnh.

"Ta ở Ngô Đồng Trấn ở quen rồi. Một mình tự do tự tại cũng rất tốt, lúc đón năm mới Tướng quân đã sớm lên kế hoạch rồi, đầu xuân thì cho ta tu sửa tổ trạch." Uyển chuyển nói với lão phu nhân Trầm Chung Khánh căn bản là không có dự định đón nàng hồi tướng quân phủ.

Lão phu nhân giật mình lúc lâu, "Ngươi dù sao cũng là chính thê của hắn, lại có thánh chỉ của Vạn Tuế. . ." Còn có phó thác của Tào Tương gia lâm chung, Trầm Chung Khánh sao có thể vẫn dám để nàng ở bên ngoài!

lời nói được một nửa, bỗng nhiên nhớ lại Trầm Chung Khánh sủng ái Sở Hân Di, thầm nghĩ."Phải rồi, trở lại Tướng Quân phủ, nàng trên có gia mẫu làm khó dễ. Dưới có ái thiếp đương gia, cuộc sống như thế. . . Chẳng bằng một mình ở Ngô Đồng Trấn tự do tự tại." Nghĩ tới đây, thì tán đồng gật đầu.". . . Ngươi vốn dĩ sức khỏe không tốt, trở về ngược lại cũng lao tâm khổ trí, một mình ở đó cũng tốt, vắng vẻ!"

không giống với các thế gia như các nàng, Trầm Chung Khánh xuất thân dân gian, mẫu thân hắn lại là một thôn phụ chính gốc, cũng có chút khôn khéo, nhưng dù sao không biết chữ, không giống những người xuất thân danh môn thục việc như các nàng, cao quý là từ trong xương cốt thể hiện ra ngoài, mọi người thỉnh thoảng ở cùng một chỗ, ngoại trừ tính toán nóng vội, Trầm lão phu nhân vẫn luôn khiến cho người khác cảm thấy tục khí của kẻ giả học làm sang, quan hệ trong giới thượng lưu không ai dám chọc nàng không chỉ là bởi vì Trầm Chung Khánh ngang ngược, càng chủ yếu vẫn là:

Quả thực phiền muộn, Trầm lão phu nhân thật sự dám giống như thôn phụ trước mặt mọi người khóc lóc om sòm.

Điểm này, lại là xuất thân danh môn thục viện như các nàng không ai bằng.

Trầm Chung Khánh trí hiếu, lão phu nhân không nói đạo lý đi nữa cũng không dám chống đối, đối mặt một gia mẫu thô tục chua ngoa như vậy, quẫn bách của Chân Thập Nương khi hồi tướng quân phủ có thể tưởng tượng được, càng nghĩ càng có lý, Tiêu lão phu nhân âm thầm hạ quyết tâm, cứ để Chân Thập Nương ở Ngô Đồng Trấn, sau này cho dù Tướng Quân phủ cho đại kiệu tám người khiêng đón cũng không quay về!

Thấy nàng không hề cố chấp, Chân Thập Nương cũng thở phào một cái.

Lão phu nhân lại nghĩ tới Giản Vũ, Giản Văn, ". . . Thực sự là hài tử của Trầm tướng quân?"

"Ân. . ." Thu Cúc sớm đã đem chuyện Giản Vũ, Giản Văn nói ra, cũng không cần thiết che giấu nữa, Chân Thập Nương bèn thản nhiên gật đầu, "Là sau khi chuyển đến tổ trạch mới phát hiện có, vân luôn nuôi dưỡng bên người."

". . . Sau này cũng không có ý định đưa trở về?" Chân mày lão phu nhân dựng lên.

Đây chính là cốt nhục của Trầm Chung Khánh!

"Cơ thể này của ta cũng không sống được mấy năm nữa, là thật không nỡ đem bọn họ đưa trở về." Chân Thập Nương thanh âm lộ ra bất đắc dĩ, "Chờ lớn lên một chút, hài tử hiểu chuyện, biết làm sao để lấy lòng kế mẫu (mẹ kế) rồi, rồi đưa trở về."

Nàng còn đang sống sờ sờ, đã dự định bảo nhi tử làm sao đi lấy lòng mẹ kế rồi!

Dần dần, sắc mặt lão phu nhân từ lúc ban đầu ngạc nhiên biến thành tức giận bất bình, "Như vậy cũng tốt, ngươi cứ cùng sống với hài tử, nhị đầu đá kia không nhìn thấy ngươi tốt là hắn không có mắt!" Nàng tức giận nhìn Chân Thập Nương, "Một mình mang theo hài tử không dễ dàng, ngươi nếu có khó khăn, thì đón bọn chúng qua đây, ta nuôi ngươi!"

". . . Ta thay mặt Văn ca Vũ ca cám ơn bá mẫu trước!" Lão phu nhân vốn là lời nói khi tức giận, không đề phòng Chân Thập Nương lại đứng dậy dập đầu lạy nàng ba cái, "Ta đang lo lắng một khi ta có gì bất trắc, Thu Cúc Hỉ Thước không mang họ theo được, vẫn cầu bá mẫu tương lai tốt xấu gì đem bọn chúng là ngoại tôn mà thương yêu."

nêu không phải bức bách, nàng thật sự không có thời gian vạch kế hoạch tương lai cho Giản Vũ, Giản Văn nữa rồi, người Trầm gia không dựa vào được, bây giờ có cơ hội cho bọn chúng nhận một ngoại tổ mẫu có tiền có thế lại có tinh thần trọng nghĩa, nàng làm sao có thể bỏ lỡ?

Mấy ngày ngắn ngủi, nàng vì nhi tử mà cúi đầu quỳ gối trước người khác hai lần, này khiến cho môt người chịu tư tưởng bình đẳng hiện đại như Chân Thập Nương có loại cảm giác đau xót không nói thành lời, ". . . Đây chính là cái được gọi là khom lưng luồn cúi đi?" Trên mặt nàng hiện ra chút bi ai.

"cái này. . . cái này. . . cái này. . ." Lão phu nhân khiếp sợ nói không ra lời, nàng một phát kéo Chân Thập Nương lên ôm vào trong ngực, "Hài tử ngoan, ngươi đây là đang nói cái gì ngốc nghếch vậy!" Cảm thấy trong lòng giống như ôm đống bông liễu, Tiêu lão phu nhân lại một trận đau lòng, "Ngươi yên tâm, ngươi đã nói lời này, chính là coi ta là thân mẫu, Văn ca Vũ ca từ nay trở đi chính là ngoại tôn của ta, có ta sống một ngày, thì tuyệt sẽ không để bọn họ bị người khi dễ!" nhớ ra cái gì, lại nói, "Nếu không chê, ngươi gọi ta một tiếng nương, Trung Đường phủ sau này sẽ là nương gia (nhà mẹ đẻ) của ngươi, nhị đầu đá kia còn ước hiếp ngươi nữa, ngươi cứ qua đây."

Chân Thập Nương thừa cơ bèn gọi một tiếng ". . . Đa tạ nương."

Lão phu nhân cười không khép được miệng.

bảo Tích Xuân chuyển hộp trang sức đến, tìm ra một đôi vòng tay mắt mèo kim lục sắc đích thân đeo vào cho Chân Thập Nương, xem như là nhận nữ nhi này.

Lôi tay của Chân Thập Nương, lão phu nhân càng nhìn càng vui, "Bây giờ có nhà nương, ngươi sau này có chuyện gì không phải một mình gắng gượng nữa, cứ về nhà nương ta làm chủ cho ngươi!" Lại nói, "Ta không có năng lực, còn có đại ca ngươi, hắn ở trước mặt Vạn Tuế cũng có vài phần thể diện, nhị đầu đá kia lại dám khi dễ ngươi nữa, cứ bảo đại ca ngươi tâu lên chỗ Vạn Tuế, để Vạn Tuế trị hắn!"

Nhắc tới Tiêu Dục, lòng Chân Thập Nương khẽ động, nàng mượn thế dựa vào trong lòng Tiêu lão phu nhân, "Nương. . ." Thân mật gọi một tiếng, "còn có chuyện thật sự cần ngài làm chủ cho ta."

"Chuyện gì?" Lão phu nhân ngồi thẳng người.

". . . Đại ca muốn đem khế ước của ta và Thái Y Viện hủy bỏ tất cả!" Đem chuyện Tiêu Dục không đồng ý nàng mở xưởng thuốc nói, "Ta lại không đích thân ra mặt, chỉ là bỏ vốn bỏ phương thuốc thuê một một người ủy thác đi thu xếp, cũng không hủy được danh tiếng của tướng quân." Nàng nhìn Tiêu lão phu nhân, "Mở xưởng thuốc ta cũng chỉ là muốn mình có thể kiếm chút tiền riêng, sau này trong tay Văn ca Vũ ca có sản nghiệp chính thân mẫu của mình lưu lại, ở chỗ kế mẫu cũng chịu ít ủy khuất một chút."

"Nói bậy!" Mắt lão phu nhân nhất thời thì mở lớn, "nữ nhi nhà có tiền, có ai không tặng của hồi môn một một hai cửa hàng, dưỡi danh nghĩa của ta còn có hai mươi mấy sản nghiệp đó, trong tay nữ nhân không có lấy một chút vốn riêng, chẳng phải khắp nơi phải chịu nhà chồng kiềm chế!" Vỗ vỗ tay của Chân Thập Nương, "A Ưu không cần lo lắng, chuyện này ta nói với Dục Nhi, hắn nếu dám đem những khế ước kia hủy bỏ, ta cầm gậy lớn đánh hắn!"

Tích Hoa Tích Nguyệt bèn che miệng cười.

Chân Thập Nương âm thầm thở phào một hơi, ". . . Đa tạ nương."

Một tiếng gọi nương, trong lòng lão phu nhân thoải mái dễ chịu, nàng ai một tiếng, "A Ưu mở xưởng thuốc có tiền vốn không, không đủ thì lấy chỗ ta." Lại nói, "Ngươi yên tâm, đều là tiền riêng của ta, bọn họ ai cũng không dám đố kỵ."

"chưa tìm được chỗ tốt, còn không biết cần bao nhiêu bạc. . ." Chân Thập Nương suy nghĩ một chút, "lúc đón năm mới Tướng quân cho sáu trăm lượng tiền tiêu vặt, đến lúc đó nếu không đủ ta lại đến chỗ nương lấy." Ngẩng đầu nhìn lão phu nhân, "Nói trước một chút, ta có thể dùng bạc của nương, nhưng cũng phải tính lãi theo tháng, nương nếu không đồng ý, ta cũng không cần nữa!" Ngữ khí kiên quyết dị thường.

"Ngươi a. . ." Cũng biết Chân Thập Nương bề ngoài nhu nhược nội tâm kiên cường, lão phu nhân cũng không thoái thác, "Chờ xưởng thuốc của ngươi kiếm được tiền, ngươi không đưa ta còn mặc kệ đó." Lại nói, "Ngươi trở về cứ mạnh tay mà làm, tìm được chỗ tốt, cần quan phủ ra công văn gì ngươi cứ tới tìm ta, ta bảo đại ca ngươi làm, hắn dám nói một chữ không thử xem."

Trước mắt Chân Thập Nương sáng ngời, "Nương cứ cũng nhập cổ phần đi, hai thân mẫu chúng ta mỗi người một nửa vốn, cuối năm lợi nhuận chia một nửa."

Một xưởng thuốc nhỏ có thể có mấy phần lãi, lão phu nhân sao có thể kiếm chút tiện nghi này, nàng cười lắc đầu, "Ta già rồi, mới không cùng thành niên các ngươi mù lòa bất phân." Nhớ ra gì đó, lại nói, "Mở xưởng thuốc có thể, ngươi sau này không thể hành y rồi nữa." Thấy Chân Thập Nương sắc mặt ảm hạ, lại giải thích, "Hành y cùng mua thuốc không giống nhau, ngươi dù sao cũng là Tướng quân phu nhân, một khi bị kẻ thù chính trị của tướng quân bắt được điểm yếu, làm không tốt sẽ chết người." Thở dài, "Đến lúc đó, đừng nói ta, đại ca ngươi cũng không bảo vệ được ngươi. . ."

Chương 121: Bảo vệ nữ nhi

Cũng biết lão phu nhân nói đúng sự thực, Chân Thập Nương bèn gật đầu, ". . . Ta nghe nương." Lại bắt mạch cho lão phu nhân, ". . . Nương khôi phục so với ta tưởng tượng còn tốt hơn." Tuy rằng hồi đó nàng phẫu thuật xong liền đi, vì có thái y chăm sóc, lão phu nhân lại khôi phục đặc biệt tốt, khiến Chân Thập Nương vô cùng vui mừng.

lần giải phẫu đầu tiên tới cổ đại, nàng lại thành công bất ngờ như vậy!

". . . Đều là A Ưu y thuật cao." Nhớ lại trong một năm bị giày vò đến tuyệt vọng đều có trong quá khứ, thì lão phu nhân cười ha hả, "Ngay cả Ôn thái y cũng khen ngợi món ăn bài thuốc của A Ưu tốt, thẳng cầu khẩn Dục Nhi giúp đỡ tiến cử, tốt xấu gì có thể gặp ngươi một chút, gặp mặt tham khảo y thuật. . ." Nhớ lại mình còn từng bảo Tiêu Dục tác hợp nàng và Ôn thái y, thanh âm của lão phu nhân im bặt.

". . . Ta khi còn bé có bệnh chính là thỉnh hắn xem, còn từng đem hắn trêu cợt sống dở chết dở, bây giờ sống chết cũng không dám gặp hắn." Chân Thập Nương cười trêu ghẹo, uyển chuyển nói ra nguyên nhân nàng không gặp Ôn thái y.

"Hóa ra là như vậy a." Lão phu nhân bừng tỉnh, "Ta nói mà, còn dám bắt mạch cho nam nhân, sao gặp một tên thái y thì lại ngại ngùng như vậy."

Đang nói, tiểu nha hoàn quay lại, "Trung Đường đã trở về."

Chân Thập Nương đứng dậy phải trở về trốn tránh, Tiêu lão phu nhân một phát túm nàng lại, "Ngươi thì ngồi ở đây!"

Tiêu lão phu nhân thái độ kiên quyết, Chân Thập Nương đành phải ngồi thẳng người.

Nhìn thấy Chân Thập Nương đang thân thiết ngồi ở bên cạnh mẫu thân, trên cổ tay còn đeo vòng tay mắt mèo kim lục sắc của Tiêu gia gia truyền, Tiêu Dục khiếp sợ đứng ở giữa ngay cả bái kiến cũng quên luôn.

"Ta vừa rồi nhận nữ nhi." Rất hài lòng sự khiếp sự của nhi tử, lão phu nhân cười ha hả lôi Chân Thập Nương giới thiệu, "Sau này nàng chính là muội muội của Dục Nhi."

Chân Thập Nương làm lễ ra mắt cho Tiêu Dục, "Đại ca."

"Đệ. . ." Muốn gọi đệ muội, lại sợ mẫu thân còn không biết thân phận của nàng, thanh âm Tiêu Dục dừng lại, ". . . Giản cô nương tới rồi." Ngữ khí cứng nhắc.

"Còn gọi Giản cô nương cái gì?" Tiêu lão phu nhân mặc kệ, "Sau này cứ gọi muội muội!"

Thấy Tiêu Dục không tự nhiên, Chân Thập Nương vội vàng giải vây nói."Đại ca vẫn gọi ta là đệ muội đi." âm thầm nói cho hắn biết Tiêu lão phu nhân đã biết thân phận của nàng rồi.

Tiêu Dục lúc này mới thở phào một cái, sau khi bái kiến lão phu nhân thì ngồi xuống, "Đệ muội đến lúc nào vậy, Tướng quân biết chưa?"

"cái này. . ." Chân Thập Nương chần chờ một chút.

"Là bị đuổi ra ngoài!" Lão phu nhân phẫn nộ nói, đem chuyện chủ tớ nàng đêm tết Nguyên Tiêu đến tá túc nhờ nói ra, ". . . Thu Cúc gõ cửa gần một canh giờ. Đêm hôm khuya khoắt để người ta đông lạnh ở ngoài cửa không cho mở." Càng nói càng tức, chỉ vào Chân Thập Nương, ". . . Ngươi xem xem, một hài tử đang sống yên ổn bị giày vò mất nửa cái mạng, vừa vào nhà liền hôn mê bất tỉnh. Ôn thái y bắt mạch hai lần, lúc này mới tỉnh lại."

Nào có khoa trương như vậy.

Sắc mặt Chân Thập Nương một trận đỏ lên, nàng khẽ gọi một tiếng."Nương. . ."

Lão phu nhân lúc này mới dừng lại.

"Thật quá đáng!" Tiêu Dục một quyền đập lên trên bàn, gân xanh trên mu bàn tay đều nhảy lên.

Tiêu Dục trước giờ văn nhã, vẫn là lần đầu tiên tức giận ở nô tài trước mặt, Tích Xuân Tích Hoa bị dọa nín thở, Thu Cúc chợt lách người chạy đến bên giường gạch che cho Chân Thập Nương, đôi mắt đẹp trừng mắt Tiêu Dục.

Nghe Chân Thập Nương nói, nàng dập đầu cầu xin, hắn mới miễn cưỡng đáp ứng sau hai năm hãn bảo Trầm Chung Khánh đón Giản Vũ, Giản Văn vào Tướng Quân phủ. Trong suy nghĩ của Thu Cúc ấn tượng đối với vị Tiêu đại nhân này chuyển tiếp đột ngột.

Cũng phát giác mình thất thố, thanh âm Tiêu Dục hòa hoãn, ngẩng đầu nhìn về phía Chân Thập Nương."Đây tuyệt không phải ý của Trầm tướng quân, đệ muội ngàn vạn lần đừng hiểu lầm hắn." Hắn thay Trầm Chung Khánh giải thích, "Đêm đó đệ muội đi rồi. Chúng ta vẫn ở lại trong cung, Trầm tướng quân là mới vừa rồi cùng ta hồi Tướng Quân phủ." Đứng bật dậy, "Ta đi tìm hắn, bảo hắn đích thân tới đón đệ muội trở về."

Như vậy sao được.

Tức bị đuổi ra ngoài rồi, kiệu tám người khiêng đến nàng cũng không quay về!

Có Giản Văn Giản Vũ ở Ngô Đồng Trấn, nàng vốn dĩ không có ý định hồi tướng quân phủ, bây giờ đúng dịp, có lần giáo huấn này, sau này trong cung lại có chuyện gì nữa, nàng đều có thể danh chính ngôn thuận yêu cầu với Trầm Chung Khánh không ở nhờ Tướng Quân phủ nữa!

Thấy Tiêu Dục bộ dáng vì huynh đệ không tiếc cả mạng sống, khuôn mặt đỏ bừng thì muốn đi tìm Trầm Chung Khánh, mình lại không tiện lên tiếng ngăn cản, Chân Thập Nương liền kéo Tiêu lão phu nhân.

". . . Không cần ngươi đi cầu hắn!" Lão phu nhân lớn tiếng quát lên.

Nghe mẫu thân đổi giọng, Tiêu Dục đứng lại, "Mẫu thân. . ."

"Nữ nhi của ta, Trầm gia hắn dựa vào cái gì nói đuổi là đuổi, nói đón là đón!" Thanh âm của lão phu nhân vang lên hữu lực, "Hôm nay ta làm chủ rồi, A Ưu sau này ở Ngô Đồng Trấn, Trầm gia hắn đại kiệu tám người khiêng đến cũng không hồi tướng quân phủ!"

Về Tướng Quân phủ đối với Chân Thập Nương có trăm hại mà không có lợi, đã nhận nữ nhi, Tiêu lão phu nhân bây giờ là hoàn toàn đứng về phía Chân Thập Nương.

Đây là chuyện riêng của nhà người ta, mẫu thân làm sao có thể tuỳ ý nhúng tay!

"Mẫu thân. . ." Tiêu Dục khẽ gọi một tiếng, trong giọng nói mơ hồ mang theo mùi vị khiển trách.

"Còn có. . ." Lão phu nhân vẫn không để ý tới hắn, "Nghe nói ngươi muốn đem khế ước A Ưu cùng Thái Y Viện đều hủy bỏ?"

Tiêu Dục sắc mặt đỏ lên, "Đệ muội dù sao cũng là Tướng quân phu nhân, thân phận cao quý, không. . ."

Lời còn chưa dứt, Tiêu lão phu nhân vỗ bàn ba một cái, "trên danh nghĩa của ta còn có hai mươi mấy gian cửa hàng, ta có thể mở, nàng lại không được mở?" Ánh mắt trừng lên nhìn Tiêu Dục, "Dục Nhi là nói thân phận của ta thấp kém!"

đây sao có thể coi là một chuyện? !

Trong lòng cãi lại, thấy lão phu nhân thật sự nóng tính, Tiêu Dục quỳ bịch xuống, "Nhi tử không phải là ý này."

Thấy tình hình không tốt, Tích Xuân mang theo tiểu nha hoàn lặng lẽ lui ra ngoài.

Chân Thập Nương cũng có chút mất tự nhiên.

Thân phận bất đồng, lại đang nói chuyện của nàng, nàng lại không tiện cùng tiểu nha hoàn lui ra ngoài.

Mở miệng muốn giảng hòa, Chân Thập Nương nghĩ đi nghĩ lại, chúng sinh bình đẳng, ai cũng muốn tôn nghiêm, mình hôm đó cũng quỳ trước mặt hắn, hắn hôm nay dựa vào cái gì mà không thể quỳ mẫu thân trước mặt nàng.

giống như loại của nghĩ đại nam tử này của hắn, từ sâu trong xương tủy coi thường nữ nhân, là nên nhận chút dạy dỗ.

Nghĩ tới đây, Chân Thập Nương dứt khoát ngồi thẳng người.

". . . Vậy ngươi còn định đem khế ước của A Ưu đi thu hồi?" Thanh âm của Tiêu lão phu nhân hòa hoãn lại.

"Nhi tử không dám."

Tiêu lão phu nhân hài lòng gật đầu, ". . . Ngươi đứng dậy đi."

Lại lần nữa ngồi xuống, lúc ánh mắt Tiêu Dục rơi vào trên người Chân Thập Nương, mặt đỏ đến mang tai.

Chân Thập Nương chỉ làm như không thấy thái độ túng quẫn của hắn, xuống giường rót hai chén nước trà đích thân bưng cho hắn cùng lão phu nhân.

Tiêu lão phu nhân tiếp nhận uống một ngụm, ngẩng đầu nhìn Tiêu Dục, "Hôm nay A Ưu cũng ở đây, ta nói rõ chưa ngươi biết, ta đã nhận nàng làm nữ nhi. Nàng sau này chính là muội muội của ngươi, sau này ta còn hay mất, ngươi cũng không được để nàng ủy khuất."

". . . Mẫu thân yên tâm, nhi tử sẽ không đâu."

"Ngươi cũng đừng chỉ nói ngoài miệng!" Tiêu lão phu nhân hừ lạnh một tiếng, ". . . Nếu bị ta thấy ngươi giúp đỡ nhị đầu đá kia khi dễ A Ưu. Đừng trách ta không nhận ngươi đứa con trai này!"

Lòng Tiêu dục trong âm thầm kêu khổ.

bản thân làm huynh trưởng, biết rõ không nên để một nữ nhân như Chân Thập Nương tự mình hành y bán thuốc, bây giờ không chỉ không khuyên nhủ, còn muốn giúp đỡ nàng hành y bán thuốc, nối giáo cho giặc. Không biết bị Trầm Chung Khánh biết sẽ như thế nào?

Hắn ánh mắt lặng lẽ quan sát Chân Thập Nương, trong lòng nghi ngờ không giải thích được, nàng cuối cùng dùng thủ đoạn gì. Hắn cũng chỉ hai ngày chưa về nhà, nàng làm thế nào mà khiến mẫu thân của mình biến thành của nàng vậy.

Nhìn ý này của mẫu thân, sau này mình nói chuyện với nàng to tiếng một chút cũng không được.

Trong lòng bất bình, thấy mẫu thân đang nhìn mình, vội vàng không ngừng đáp ứng, ". . . Nhi tử không dám."

Tiêu lão phu nhân lúc này mới lộ ra khuôn mặt tươi cười, thư thái gật đầu nói, ". . . A Ưu sức khỏe không tốt. Tính tình lại trầm tĩnh, mọi việc không muốn cùng người tranh chấp,ngươi thân là đại ca lại không nâng đỡ ủng hộ. Nàng sau này chắc chắn sẽ bị nhị đầu đá kia khi dễ chết."

Thấy Tiêu lão phu nhân luôn mồm gọi Trầm Chung Khánh là nhị đầu đá, trong lòng Chân Thập Nương âm thầm buồn cười.

Tiêu Dục lại không ngừng kêu khổ.

Bị Trầm Chung Khánh biết hắn lại phụng mệnh mẫu thân phản bội tình nghĩa huynh đệ bí mật giúp Chân Thập Nương hành y bán thuốc, giúp nàng che giấu chuyện nhi tử. Hắn bị lột sống hắn là cái chắc.

Trầm Chung Khánh, là một sát tinh chính cống!

Hắn sao lại gặp một muội muội thông minh như vậy, lật tay một cái đã cắn chết hắn.

Thực sự là một lần sảy chân để hận nghìn đời.

Nhận nghĩa mẫu rồi, lại giữ được khế ước xưởng thuốc, tâm tình Chân Thập Nương vô cùng tốt.

Đến trù phòng đích thân làm bò viên cà chua và canh cá diếc củ cải cho lão phu nhân, đều là món lão nhân thích ăn, ăn đến lúc Tiêu lão phu nhân muốn cắn vào lưỡi, ". . . Trầm tướng quân thực sự là mắt mù." Nàng dâu tốt như vậy không muốn, hết lần này tới lần khác đem một tiểu thiếp sủng ái lên trời.

Ánh mắt hắn vốn là mọc trên trời.

Trong lòng Chân Thập Nương phụ họa một câu, ngoài miệng lại là không dám nói ra, chỉ mỉm cười gắp thức ăn cho lão phu nhân.

Dùng qua cơm tối, lão phu nhân đuổi người trong phòng,giữ lại mình Chân Thập Nương nói chuyện với Tiêu Dục.

Trong một đêm chết ba trọng thần, hắn lại hai ngày hai đêm không trở về, Tiêu Dục cũng biết mẫu thân sẽ nghi vấn trong lòng, chỉ là, mẫu thân lại không bảo Chân Thập Nương đi, khiến hắn vừa ghen tị vữa vô cùng kinh ngạc.

Mẫu thân không phải là người không biết nặng nhẹ, lại giữ Chân Thập Nương lại nghe những bí mật này, là trong lòng xem nàng như thân nữ nhi rồi.

Chân Thập Nương suy cho cùng cũng quá trẻ tuổi, có một số việc biết chưa chắc có thể biết chừng mực!

Tiêu Dục đang suy nghĩ có cách nào đem Chân Thập Nương đuổi đi, lão phu nhân đã hỏi tới chuyện trong cung, thấy mẫu thân tâm ý đã quyết, Tiêu Dục liền không nói nữa, trả lời có hỏi có đáp.

Chân Thập Nương chỉ lẳng lặng ở một bên nghe.

Lúc đầu không sao, Tiêu Dục càng ngày càng cau mày.

trên có Các Lão, dưới có Ngự Sử, Thị Lang, hắn chỉ cần nhắc tới một người, lão phu nhân cũng sẽ đem tình hình trong nhà của người này hỏi một lần, làm hắn chỉ kém đem gia phả của người ta niệm nữa thôi.

Trước khi mẫu thân chưa sinh bệnh cũng thường giao tiếp với nội quyến trong cung, những mạng lưới quan hệ rắc rối phức tạp này nàng hiểu rõ hơn ai hết, thậm chí nhà ai mới có thêm tôn tử, cưới thêm tiểu thiếp, hắn chưa chắc biết nhưng mẫu thân đều biết, nàng còn hỏi những điều này làm gì?

Trong lòng vô cùng kinh ngạc mẫu thân hôm nay sao vậy, Tiêu Dục ngẩng đầu một cái, chỉ thấy Chân Thập Nương tay cầm một ly mân côi lộ, đang ngửi ngửi, lập tức bừng tỉnh, ". . . Trầm tướng quân tính lạnh ít nói, lại không thích nàng, là tuyệt sẽ không nói với nàng điều này, là mẫu thân sợ không hiểu những mối quan hệ này, nàng sau này một khi lại bị tuyên triệu, một bước vào thâm cung, trong lúc vô ý đắc tội với ai, chết cũng không biết chết như thế nào."

Nghĩ đến có di ngôn của Tào Tương gia khi lâm chung, cơ hội Chân Thập Nương sau này xuất hiện ở cung yến càng ngày càng nhiều, nàng cũng quả thực cần hiểu rõ những điều này, Tiêu Dục dứt khoát theo ý mẫu thân mọi việc đều nói cho Chân Thập Nương.

Thấy Tiêu Dục hiểu dụng ý của mình, không hề dùng cách hỏi một đáp một nữa, Tiêu lão phu nhân vui mừng gật đầu.

Chương 122: chửi bới

". . . Hóa ra Vạn Tuế áp chuyện An Khánh Hầu mưu phản xuống, là vì Lục công chúa a?" nghe xong, Chân Thập Nương cảm khái nói, "Nói như vậy sau khi Lục công chúa đại hôn, Hoàng Hậu sẽ hoăng (thời xưa gọi chư hầu hoặc các quan to chết là hoăng)?"

Hoàng Hậu qua nhiều thế hệ bị phế thông thường đều là xuống làm phi tần hoặc đày vào lãnh cung, nhưng, một khi Hoàng Hậu bị phế, Lục công chúa sẽ mất đi thân phận đích công chúa. (đích: huyết thống gần nhất dòng chính thống con của chính thất)

Vì bảo đảm nàng ở Kỳ Quốc vững chắc địa vị, Hoàng Hậu chỉ có thể chết, không thể phế.

Ngay cả lão phu nhân cũng kinh ngạc phản ứng của Chân Thập Nương lại nhạy bén như vậy.

Đầu tiên là Tào Tương gia chết, sau đó Trầm Chung Khánh chém chết trọng thần, tiếp theo lại thăng giáng chức một nhóm lớn quan viên, tin tức từng bước từng bước truyền ra như động đất, nàng cũng không ngờ là trong cung xảy ra đảo chính, càng chưa suy nghĩ cẩn thận Vạn Tuế vì sao không giết An Khánh Hầu, Chân Thập Nương lại có thể từ đôi câu vài lời này đoán được ý định của Vạn Tuế, hơn nữa, còn đoán ra rồi hành động tùy cơ ứng biến của hắn!

Trong mắt Tiêu Dục cũng lộ ra một tia vô cùng kinh ngạc, lập tức liền được tán thưởng thay đổi vị trí, hắn gật đầu, "Vì chuyện mưu phản bị áp chế, Vạn Tuế bất đắc dĩ mới đem Tướng quân giáng một cấp." Thở dài một tiếng, "Đều nói để đích công chúa hòa thân là Vạn Tuế lãnh huyết vô tình, nhưng ai biết, hắn thực lòng thương yêu nữ nhi này bao nhiêu. . ." Vì nữ nhi, hắn lại cắn răng tha cho nhạc phụ muốn đoạt giang sơn của mình, từ xưa đến nay, vẫn chưa có một quân vương nào có thể làm được.

"Trầm tướng quân bị hạ phẩm cấp?" Tiêu lão phu nhân giật mình ngồi thẳng người, "Không phải nói chỉ khiển trách vài câu, phạt bổng lộc nửa năm sao?"

"Dù sao cũng là chém giết trọng thần trong triều, xử phạt quá nhẹ không ngăn được miệng lưỡi bên ngoài, thánh chỉ một hai ngày tới sẽ được hạ. . ." Tiêu Dục nhìn về phía Chân Thập Nương, "Ngươi yên tâm, Tướng quân chỉ là phẩm cấp hạ xuống tam phẩm, thực quyền vẫn như vậy, vẫn chưởng quản đại doanh Phong Cốc, bồi thường phương diện lương bổng, Vạn Tuế cũng sẽ lấy hình thức cấp lương cho quân giao cho Tướng quân."

Hắn là quan mấy phẩm quan hệ gì tới nàng?

Nàng chỉ theo ý của hắn chăm sóc cho tốt là được, hắn có thể đem kinh phí của tổ trạch phát xuống theo tháng là được.

Thấy Tiêu Dục lại đặc biệt giải thích những điều này với mình, Chân Thập Nương có chút buồn cười. Cũng chưa tiếp tục, khéo léo chuyện chủ đề.

Lão phu nhân hết lần này đến lần khác giữ lại, nghĩ chắc là Hỉ Thước biết nàng nhất định sẽ tới Trung Đường phủ, Chân Thập Nương liền lại lưu lại một ngày, mười chín tháng giêng mới lên đường quay về Ngô Đồng Trấn.

. . .

Bên kia Trầm Chung Khánh trở lại Tướng Quân phủ, lão phu nhân trực tiếp đem Chân Thập Nương quở trách một hồi.". . . không có nữ tắc, lại cả đêm không về, nào còn chút phẩm hạnh nữa!" Ngữ khí lòng đầy căm phẫn, "Không phải là ta sáng sớm phát hiện nàng chưa hồi phủ, triệu Hồng Liễu đến hỏi. Còn không biết đã trở về Ngô Đồng Trấn, đi rồi ngay cả chào hỏi đều không có, nói đến là đến. Nói đi là đi, nàng coi Tướng Quân phủ là thành cái gì!" Vừa nói, lão phu nhân tức giận cả người run rẩy, vỗ trác án kêu ba tiếng.

Nàng lại đi ngay trong đêm?

Trầm Chung Khánh thầm giật mình.

Đêm đó hắn vốn dĩ dự định sáng sớm hôm sau sau khi đón Chân Thập Nương đi cúng tế Tào Tương gia, lại tìm một thái y xem bệnh cho nàng, cho nên mới nói cho nàng biết mình sáng sớm sẽ trở về, nhưng một lúc mất đi hai vị Các Lão, Vạn Tuế suốt đêm liền triệu tập trọng thần tổ chức nội các lại từ đầu. Mưu đồ phân chia thế lực của An Khánh Hầu, hắn căn bản không thoát thân ra được.

Trong lòng lại nghĩ đến, hắn mới đặc biệt để Vinh Thăng dẫn theo người hồi phủ bảo hộ nàng đi Tương phủ cúng tế. Nghe Vinh Thăng nói nàng đã trở về Ngô Đồng Trấn, tuy rằng thất vọng hắn cũng không nghĩ nhiều, hơn nữa bận rộn nhiều việc. Rất nhanh cũng quên mất.

Không ngờ, nàng lại đi ngay trong đêm!

Sao có thể?

Nếu nói là năm năm trước còn có thể, nàng bây giờ trầm ổn nhã nhặn lịch sự, tiến thoái có lễ, sao có thể làm ra chuyện không biết nặng nhẹ như vậy?

Ý niệm này chợt lóe lên, Trầm Chung Khánh bỗng nhiên nghĩ đến chuyện đêm đó nàng không muốn cùng giường với mình, sắc mặt hắn đỏ bừng lên, tiếp theo lại biến thành xanh đen.

Hắn cũng không phải là sắc lang, nữ nhân ngu xuẩn này!

chịu đựng hai ngày hai đêm, đáy mắt hắn vốn dĩ đầy tia máu, lúc này gân xanh trên trán đều nhảy lên, đột nhiên nhìn lại có loại cảm giác giữ tợn, đem lão phu nhân giật thót một cái, lời nhục mạ chửi bới Chân Thập Nương vọt tới bên lưỡi lại cố gặng nhuốt trở lại.

". . . Phu nhân mọi việc đều tự có chủ trương, năm năm trước chính là như vậy, ngài cũng không phải lần đầu tiên biết, thì đừng nóng giận." Thấy tình thế không tốt, Bích Nguyệt vội vàng rót chén trà đưa cho lão phu nhân, nhìn Trầm Chung Khánh liếc mắt, "Tướng quân cũng hai ngày chưa nghỉ ngơi rồi."

Lão phu nhân nhân thể hừ một tiếng, đưa tay tiếp nhận chén trà.

"Nàng là ở dưới quê lâu rồi, quên mất quy củ, mẫu thân cũng đừng chấp nhặt với nàng, cẩn thận tức giận ảnh hưởng đến thân thể." Trong lòng phiền não không hiểu, Trầm Chung Khánh lại là ngồi không yên nữa, nhịn xuống nói cho xong, hắn đứng dậy, "Mẫu thân nghỉ ngơi trước đi, ta đi rửa mặt." Hai đêm chưa chợp mắt, lúc này Trầm Chung Khánh hận không thể lập tức gục ở đâu đó ngủ một giấc.

Mình cũng tức thành như vậy rồi, hắn còn nói giúp tiện nhân kia!

Lão phu nhân tay cầm trà run rẩy.

Thế nhưng, có tật giật mình, nghĩ đến Chân Thập Nương dù sao cũng là bị đuổi ra ngoài, bây giờ Trầm Chung Khánh không có hoài nghi coi như thuận lợi rồi, nàng lại không tiện bức bách quá chặt. Chỉ cần lần này Chân Thập Nương không thể lưu lại, qua mấy ngày nàng lại tìm mấy mỹ nhân đưa vào Hạo Nhiên Cư, thì sẽ dụ được Trầm Chung Khánh đồng ý hòa ly.

Nàng không vội, việc này cứ từ từ.

Nghĩ tới đây, lão phu nhân khoát khoát tay, "Ngươi đi đi." Không giọng nói không kiên nhẫn vẫn lộ ra vài tia tức giận không đè nén được.

Trong lòng Trầm Chung Khánh dâng lên một trận vô lực.

Cất bước ra ngoài, một trận gió lạnh trực diện kéo tới, khiến Trầm Chung Khánh rùng mình một cái, hắn đứng thẳng người, sải bước hướng cửa viện đi đến, dưới chân bỗng nhiên dừng lại:

An Khánh Hầu âm mưu tạo phản, đêm tết Nguyên Tiêu, Cửu môn đề đốc Cố Phàn sáng sớm đã phong tỏa toàn bộ cửa thành, phòng vệ ngay cả chỉ chim đều không bay ra được, không phải là hắn sớm có chuẩn bị, dự chia thành tốp nhỏ điều ba nghìn tinh binh giấu ở trong thành trước, đêm đó hắn đừng mơ tưởng có thể điều được một binh một tốt nào.

Chân Thập Nương, lại làm sao có thể suốt thành!

Nghĩ đến đêm đó trong thành Thượng Kinh khắp nơi đều là người của Cố Phàn, trong lòng Trầm Chung Khánh mơ hồ dâng lên sự sợ hãi vô hình.

"Tướng quân. . ." Thấy Trầm Chung Khánh ngơ ngác nhìn phía trước như cây ngô đồng trơ trụi run rẩy, Vinh Thăng khẽ gọi một tiếng.

"Đi. . ." Trầm Chung Khánh lấy lại tinh thần, "Hoả tốc liên hệ với Kỷ Hoài Phong, hỏi một chút phu nhân có phải đã bình an trở về Ngô Đồng Trấn hay không."

. . .

Sở Hân Di đổi một bộ tơ lụa ngũ sắc tương kim, ưu nhã ngồi ngay ngắn ở trước gương đồng bằng gỗ lim khắc hoa, Xuân Hồng vừa lau tóc cho nàng, ngửi mùi thơm ngát trên người nàng tỏa ra, không ngừng than thở, ". . . mùi này thật thơm, đồ trong cung chính là không tầm thường, bình thường tắm rửa đặt nửa thùng cánh hoa còn không đủ thơm, lần này chỉ dùng một giọt nhỏ đã thơm khắp phòng."

". . . Ngươi đừng nhìn bình dầu thơm này nhỏ, thế nhưng xuất từ tay đại sư Bạch Tố chế hương liệu nổi danh, Trong thành một nghìn lượng bạc cũng không mua được." Sở Hân Di trong giọng nói mang theo vài phần tự hào.

Nam Việt tiến cống một nhóm chế tạo dầu thơm mới, Vạn Tuế thưởng phi tần các cung. Trầm phi nương nương đặc biệt tặng hai bình cho mẫu thân và ca ca, Trầm Chung Khánh thưởng cho nàng và đại tiểu thư, nhớ lại nhãn thần của bốn di nương khác nhìn mình, khóe mắt chân mày Sở Hân Di toàn bộ là đắc ý.

"Không cần xông hương đã có mùi, nô tỳ vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy đó." Xuân Hồng vẻ mặt cực kỳ hâm mộ, "Mùi lại nhẹ nhàng tự nhiên." Cúi đầu ngửi cổ Sở Hân Di một cái."Giống như là thân thể di nương phát ra, đêm nay Tướng quân nhất định sẽ thích."

Mười bốn tháng giêng là ngày của Sở Hân Di, vì Chân Thập Nương tới Trầm Chung Khánh không đến đây, kế tiếp lại hai ngày liền không trở về, đêm nay là ngày đầu tiên trở về. Nhất định sẽ tới chỗ này, Sở Hân Di mới đặc biệt dùng dầu thơm ngự ban, nghe xong lời của Xuân Hồng. Gò má nàng đỏ ửng, "Phi. . ." Gắng sức phi một cái, "Ai thèm hắn tới!"

Xuân Hồng che miệng cười khanh khách.

Lau khô tóc, Xuân Hồng vừa đổi xong kiểu tóc mỹ nhân, Xuân Lan gõ cửa vào.

". . . Tướng quân đâu?" Xuân Hồng đem một cây hoa mai phỉ thúy cài lên cho Sở Hân Di, trong miệng hỏi.

"Thế nào?" Thấy thần sắc Xuân Lan không đúng, Sở Hân Di quay đầu lại.

"Tướng quân từ Dưỡng Tâm Viện đi ra trở về Hạo Nhiên Cư rồi. . ." Xuân Lan cẩn thận dè dặt nhìn sắc mặt Sở Hân Di, "Hồng Liễu nói. Tướng quân cơm cũng không ăn đã ngủ rồi, vừa mới được Vinh Thăng quay về đánh thức, lại vội vội vàng vàng ra ngoài."

"Không nói có chuyện gì?" Thấy Sở Hân Di thay đổi mặt. Xuân Hồng hỏi.

". . . Trong phòng nha hoàn đều bị Vinh Thăng đuổi rồi ra ngoài, Hồng Tang Hồng Liễu cũng không biết là chuyện gì." Xuân Lan lắc đầu, "Nghe Hồng Liễu nói. Tướng quân nghe xong Vinh Thăng hồi báo, một quyền đập vỡ bàn trà."

"Có lẽ là trong cung lại xảy ra chuyện." Thấy Sở Hân Di thần sắc không tốt, Xuân Hồng an ủi.

Sở Hân Di bỗng nhiên rút xuống vừa rồi cây trâm hoa mai điểm thúy* vừa cài vào, hung hăng ném trên trên mặt đất.

*Điểm thúy: trang sức trên đầu có màu xanh lơ

. ….

"Cái gì. . ." Đang phê duyệt tấu chương, Vạn Tuế không thể tin ngẩng đầu, "Trầm Chung Khánh điều binh?"

"Vâng." Chu An dập đầu xác nhận, "Gián điệp thần sắp xếp ở đại doanh Phong Cốc dùng chim bồ câu truyền báo, Trầm tướng quân sáng sớm hôm nay đã về đại doanh Phong Cốc, điều động năm nghìn tinh binh thẳng đến thành Thượng Kinh. . ."

"Hắn muốn làm gì?" Vạn Tuế sắc mặt hơi hơi có chút trắng bệch.

"Thần không biết. . ."

"Truyền Cửu môn đề đốc Lý Duy!"

"Vâng. . ." Phó công công đáp một tiếng, hướng tiểu thái giám nháy mắt, tiểu thái giám nhấc chân đi.

"Vạn Tuế. . ." Thanh âm Chu An có chút chần chờ.

"Còn gì nữa?" Trong thanh âm của Vạn Tuế lộ ra phiền não

". . . Thần nghe đồn Lý đề đốc đêm qua lặng lẽ phong tỏa các cửa thành."

Nhớ lại Lý Duy là thuộc hạ cũ của Trầm Chung Khánh, Vạn Tuế giật mình, hắn đứng bật dậy, ". . . Hắn muốn tạo phản sao!" Một chưởng vỗ trên long án, năm ngón tay không ngừng được hơi hơi run.

An Khánh Hầu chủ mưu tạo phản, hắn dựa vào có Trầm Chung Khánh, bây giờ Trầm Chung Khánh muốn khởi binh tạo phản, ai có thể hộ giá?

Vừa rồi xảy ra một trận bức vua thoái vị, bây giờ toàn bộ cảnh vệ của Tử Cấm Thành đều ở trong tay Trầm Chung Khánh!

Tin tức này tới quá bất ngờ, quá nhanh, tuy hỉ nộ biểu hiện ra ngoài, Vạn Tuế lúc này cũng đổi sắc mặt.

Thái giám cung nữ hai bên đều sợ hãi, câm như hến.

cái mũ* này lớn như vậy, ai cũng không dám đoán bừa, Chu An nơm nớp lo sợ không dám lên tiếng đáp ứng.

*Mũ: người Trung Quốc thường dùng mũ ẩn dụ cho tội danh

Đi đi đi lại vài vòng trên mặt đất, Vạn Tuế đột nhiên đứng lại, phân phó Chu An nói, "Ngươi đích thân dẫn thị vệ đi truyền Lý đề đốc gặp trẫm, nếu hắn dám phản kháng. . ." Hơi hơi nheo mắt lại, nói từng chữ từng chữ, "Giết chết bất luận tội!"

Chu An sợ run cả người, dập đầu đáp lời vâng, đứng dậy bước nhanh ra ngoài.

"Truyền Trầm lão phu nhân cùng Trầm phu nhân tiến cung!"

"Tuyên Trịnh Các Lão, Tiêu Trung Đường nhập cung. . ."

. . .

Liền một lúc hạ vài khẩu dụ, Vạn Tuế lúc này mới hít thở thông thoáng.

"Trầm Chung Khánh cuối cùng muốn làm gì?" đi bộ trên mặt đất hết vòng này đến vòng khác, trong lòng Vạn Tuế không tin chính trực như vậy a, Trầm Chung Khánh một lòng trung thành đột nhiên lại tạo phản.

Thế nhưng, tự mình điều binh, bí mật phong thành, hắn không phải là muốn tạo phản thì làm gì?

p/s: ai nha nha. . . . . các nàng đoán coi Khánh huynh đang định làm gì nào ;)) :3 :3

Chương 123: tạo phản

Cửu môn đề đốc Lý Duy rất nhanh đã đến.

Thấy hắn ngoan ngoãn tới, Vạn Tuế thở ra một hơi.

". . . Tướng quân phu nhân đêm tết nguyên tiêu mất tích, thần phụng mệnh của Trầm tướng quân bí mật tìm kiếm." Cảm thấy Vạn Tuế ngữ khí không giống bình thường, Lý Duy trả lời nơm nớp lo sợ.

Vạn Tuế lấy làm kinh hãi, "Trầm phu nhân mất tích? !"

Lý Duy đáp, "Mất tích bốn ngày rồi."

Hóa ra, nghe nói Chân Thập Nương suốt đêm trở về Ngô Đồng Trấn, Quách Tú cùng Trì Quý Vĩ trời vừa sáng liền đuổi trở về, lúc đó không gặp Chân Thập Nương, Kỷ Hoài Phong thì hoảng hồn,để Tôn Khánh Lương ở lại bảo hộ Giản Vũ, Giản Văn, hắn đích thân dẫn người tìm kiếm dọc đường, cho đến lúc vào thành Thượng Kinh cũng không thấy bóng dáng của Chân Thập Nương, muốn vào cung truyền tin, lại đang gặp phải cung biến, trong ngoài cung đề phòng sâm nghiêm, mật lệnh hoàn toàn bị đổi, Kỷ Hoài Phong lo lắng suông không có biện pháp.

Đến lúc Trầm Chung Khánh xuất cung hồi phủ, Vinh Thăng tìm được hắn, mới biết được Chân Thập Nương đích thật là mất tích.

Đem việc trải qua nói một lần, Lý Duy dập đầu nói, ". . . Phụng mệnh của tướng quân, suốt một ngày một đêm, thần bí mật lục soát tất cả quán trà, kỹ viện, nhà dân, khách sạn ở thành Thượng Kinh, kết quả hoàn toàn không có, lo lắng phu nhân bị thuộc hạ cũ của Cố Phàn bắt cóc, Trầm tướng quân lại lệnh thần ở cửa thành thiết lập các trạm bí mật kiểm tra."

Tự mình điều binh, bí mật phong thành, trong một đêm đem thành Thượng Kinh lật tung trời, Trầm Chung Khánh lại chỉ là vì tìm một nữ nhân!

Sợ bóng sợ gió một trận, gân xanh trên trán Vạn Tuế giật không ngừng, một quyền hung hăng nện ở trên long án,Tên Trầm Chung Khánh này!

Điều binh phong thành đi tìm một nữ nhân, chuyện hoang đường như thế, cũng chỉ có Trầm Chung Khánh tên sát tinh chính trực bá đạo ngay cả hắn cũng dám chống đối dám làm này, cũng có thể làm được!

Trầm Chung Khánh là tên nổi tiếng bao che cho người bên canh ở trong triều, mỗi lần đánh thắng trận, luận công ban thưởng, hắn bên này hơi có sơ sẩy, bỏ sót thuộc hạ nào của hắn, hắn cũng sẽ vỗ bàn trừng mắt với mình, đây chỉ là thứ yếu. Khiến người khác tức giận nhất chính là, mẫu thân hắn Trầm lão phu nhân là người xuất thân thôn phụ, lúc xa giao với tầng lớp thượng lưu khóc lóc om sòm ăn vạ tại chỗ chửi đổng rất nổi tiếng, ngay cả hậu cung phi tần cũng khéo léo nói với hắn, hắn bên này hơi chỉ điểm một chút bên kia sẽ trở mặt trừng mắt lột da.

Nhớ lại các loại tất xấu của Trầm Chung Khánh trước đây, Vạn Tuế lửa giận bừng bừng nhất thời tiêu tan.

Trầm Chung Khánh chính là loại tính cách bao che cho người bên cạnh như vậy. Cái gì hắn đã nhận định thì sức tám con bò cũng không lôi kéo được, với hắn tức giận là tự mình chuốc lấy cực khổ.

Tâm lý suy nghĩ một hồi, Vạn Tuế lại nhăn mày.

Hắn có thể lao tâm khổ trí tìm kiếm như vậy, có phải có nghĩa là hắn đã đem Chân Thập Nương thuộc vào phạm vi thế lực của hắn hay không, đem nàng là người của mình. Thành đối tượng bảo hộ dưới đôi cánh của hắn?

Nhớ lại loại bảo vệ biến thái của Trầm Chung Khánh đối với mình người, sắc mặt Vạn Tuế đại biến đại biến.

Chân Thập Nương hắn gặp qua, không thể so sánh với Trầm lão phu nhân. Chính là một thôn phụ vô tri ngu dốt, lại khóc lóc om sòm vô lại, trời có sập cũng không chịu chui ra khỏi cái xọt của mình (ý nói bà lão bảo thủ chăng? ? ?

), Chân Thập Nương cơ trí thông minh, nếu Trầm Chung Khánh bị nàng thao túng. . . Vừa muốn hô người đâu, trong Thiên Điện đối mặt uy hiếp của An Khánh Hầu Chân Thập Nương cơ trí trầm tĩnh lại hiện lên trước mắt Vạn Tuế. . . Một nữ nhân rõ ràng biết bản thân mình muốn cái gì như vậy, lại chỉ còn hai năm tuổi thọ, còn có hai đứa con trai. . . Nàng tuyệt sẽ không phí thời gian đi làm những chuyện vô vị!

Nghĩ tới đây. Vạn Tuế thở ra một hơi, sắc mặt lại khôi phục bình tĩnh

Lần đầu tiên nhìn thấy một người trước giờ hỉ nộ không lộ ra ngoài mà trong chớp mắt sắc mặt Vạn Tuế đại biến thay đổi mấy lần, tim Lý Duy đập liên hồi."Vạn Tuế. . ." Hắn khẽ gọi một tiếng, trong đầu đem lời vừa mới đã nói lại nghĩ lại một lần, âm thầm suy đoán là câu nào kích động đến Vạn Tuế.

"Ngươi đi xuống đi. . ." Vạn Tuế khoát khoát tay.

Phó công công quay lại. ". . . Trầm phu nhân đã trở về Ngô Đồng Trấn, Trầm lão phu nhân đơn độc phụng chỉ tiến cung."

Trầm Chung Khánh chí hiếu, cho dù thế nào, hắn tuyệt sẽ không vứt bỏ mẫu thân cho dù, Trầm lão phu nhân vẫn ở lại Tướng Quân phủ, đã nói lên hắn tự mình điều binh quả thực không phải là muốn tạo phản.

Đến lúc này, Vạn Tuế đã hoàn toàn tin lời của Lý Duy. Trầm Chung Khánh điều động quân đội Phong Cốc chỉ là vì tìm kiếm Chân Thập Nương!

Đúng dịp lúc này, Vạn Tuế cũng không biết nói cái gì cho phải.

Phó công công có chút buồn bực, hùng hùng hổ hổ triệu Trầm lão phu nhân tiến cung, sao bây giờ lại không nói gì?

Còn đang nghi hoặc, tiểu thái giám qua lại, "Tiêu Trung Đường cùng Trịnh Các Lão tới rồi."

Vạn Tuế không kiên nhẫn khoát khoát tay, ". . . Để bọn họ đều quỳ an * đi." Nhìn thấy Phó công công vẫn địa đứng ở đâu, lại phân phó nói, ". . . Truyền trẫm khẩu dụ, lệnh Trầm tướng quân sau khi tìm được Trầm phu nhân, lập tức tiến cung gặp trẫm!"

*Quỳ an: một loại lễ tiết của hoàng thất triều Thanh

1, là khấu đầu thỉnh an

2, là một cách uyển chuyển bảo người kia lui ra

. . .

Chân Thập Nương không về đúng hạn, nhất định là đi Trung Đường phủ rồi.

Trước khi đi tiểu thư nhà nàng cũng đã nói, lần này đi thành Thượng Kinh, phải tìm cơ hội đi gặp Tiêu lão phu nhân, sẽ lưu lại đó thêm mấy ngày. Không biết Chân Thập Nương là đêm hôm khuya khoắt bị đuổi ra ngoài, nghe xong "Tin dữ "Quách Tú mang về, Hỉ Thước một chút cũng không có lo lắng.

Chỉ là, đối mặt với trước mắt vị Tướng quân đại nhân cả người lộ ra cỗ băng lãnh sát khí này, nàng trong lòng vẫn là đổ mồ hôi thay cho Chân Thập Nương, ". . . Tiểu thư sao lại xui xẻo như vậy, lại để Tướng quân bắt tại trận?" Không biết hai ngày nay vì tìm kiếm Chân Thập Nương, Trầm Chung Khánh đã đem thành Thượng Kinh lật tung lên trời, thấy hắn sát khí bừng bừng nhảy xuống ngựa, Hỉ Thước chỉ tưởng tiểu thư nhà nàng vận khí quá xui xẻo, lén lút đi thăm Tiêu lão phu nhân lại không trở về trước lúc ở hắn đột nhiên tới tổ trạch.

". . . Phu nhân còn chưa có trở lại?" Trầm Chung Khánh cố nén trong lòng sự nôn nóng bất an, ánh mắt tìm kiếm bốn phía trong viện."Vẫn. . . vẫn chưa. . ." Muốn nói đã trở về, nhưng đối mặt với cái này hung thần ác sát, Hỉ Thước thực sự không có can đảm nói sạo, cảm thấy không khí chung quanh đột nhiên trở nên lạnh, nàng khẽ run, theo bản năng giải thích, "lúc tiểu. . . Phu nhân đi nói, muốn nhân dịp lần này đi thành Thượng Kinh, tìm mấy đại y đường nhìn một cái bệnh. . ." Trầm Chung Khánh ánh mắt rét lạnh bắn tới, Hỉ Thước nhất thời trở thành lắp bắp, "Phu nhân có lẽ. . . Có lẽ là đi. . . Y đường nào đó, chậm trễ đường về."

Y đường?

Trầm Chung Khánh tâm khẽ động, lập tức phủ định, cho dù đi y đường, đã bốn ngày rồi, nàng cũng nên đã trở về, Lý Duy không tìm được Chân Thập Nương, hắn lại ôm một tia hi vọng đến tổ trạch, hy vọng xa vời Chân Thập Nương mấy ngày nay chính là đi đâu chơi, bây giờ đã bình an địa đã trở về.

Chưa chú ý Hỉ Thước thần sắc của đang sợ hãi, không phải là nôn nóng bất an, nghe nói Chân Thập Nương còn chưa có trở lại, không hiểu sao, Trầm Chung Khánh trong lòng sinh ra sự sợ hãi, hắn bỗng nhiên vừa quay đầu lại, "Truyền tin cho Lý đề đốc, bảo hắn chú ý các đại y đường ở thượng kinh, phu nhân có đi xem bệnh hay không!"

Biết rõ đây là phí công, nhưng chỉ cần có một tia đầu mối hắn cũng sẽ không bỏ qua.

Cho dù thế nào, hắn sống thì gặp người, chết phải thấy thi thể!

Mất đi khống chế thanh âm như một con bị thương mãnh thú, một trận khí tức thịnh nộ trong nháy mắt tràn ngập cả viện.

Bịch, trù nương Từ Phượng Lam tại chỗ ngất đi.

"Phu nhân cát nhân tự có thiên tương, không có việc gì, Tướng quân đừng sợ hãi mọi người." Thấy người trong tổ trạch từng người từng ngời bị dọa đều thất sắc, Vinh Thăng thấp giọng khuyên nhủ, ánh mắt nhìn lại Hỉ Thước đang nơm nớp lo sợ, "Hỉ Thước còn có mang thai đó." Vinh Thăng nghi ngờ, nếu Trầm Chung Khánh thét một tiếng như thế nữa, nàng liệu có lập tức thì sinh non hay không.

Lấy lại tinh thần, ngay cả Trầm Chung Khánh cũng bị chính mình dọa giật mình.

Hắn sao vậy?

Lại làm trò một đám nô tài mặt lộ vẻ ra sự tức giận vô cớ.

Hắn nợ nàng nhiều như vậy, trước khi chưa bồi thượng lại cho nàng, hắn quyết không cho phép nàng gặp chuyện không may, gắng sức lắc đầu, Trầm Chung Khánh vì cỗ không rõ sợ hãi trong lòng mình tìm cái lý do, hắn thu lại tâm tình vừa lộ ra, sải bước hướng chính phòng đi đến.

Cảm thấy khí thế táo bạo kia đã tiêu tan, tất cả mọi người thở phào nhẹ nhõm.

Khiếp sợ khí thế

uy

nghiêm

của

Trầm Chung Khánh, Hỉ Thước Đông Cúc bọn người không dám vào nhà hầu hạ, im thin thít canh giữ ở trong hành lang gấp khúc*. Ngay cả Trầm Chung Khánh mang tới thị vệ, ai ai cũng nín thở yên lặng canh giữ ở các góc.

Chỉ một trong tổ trạch tụ tập bốn năm mươi người, lại như cổ mộ vậy, một chút tiếng động cũng không có.

"Tướng quân không ăn. . ." Thấy Vinh Thăng đem thức ăn một chút cũng không động đã bưng ra, Hỉ Thước bất an hỏi.

Vinh Thăng lắc đầu, không nói.

Nhìn cô đơn bóng lưng của Vinh Thăng, Hỉ Thước muốn nói lại thôi.

Nhìn dáng điệu này, trước khi Chân Thập Nương trở về, Trầm Chung Khánh chắc là sẽ không đi rồi. Có nên nói cho bọn hắn biết Chân Thập Nương có lẽ đi Trung Đường phủ hay không?

Đang do dự, có Tướng Quân phủ thị vệ cưỡi ngựa quay lại, ". . . Khẩu dụ của Vạn Tuế, thỉnh Tướng quân lập tức nhập cung." Thánh chỉ là bảo Trầm Chung Khánh sau khi tìm được Chân Thập Nương rồi hãn nhập cung, nhưng Sở Hân Di sợ chậm trễ sẽ xúc phạm thánh nhan, tự chủ trương để thị vệ sửa lại khẩu dụ của Vạn Tuế. (ả thật biết viện cớ mà -_-)

Cầm trong tay một con mộc sai Chân Thập Nương thường dùng qua lại địa vuốt ve, Trầm Chung Khánh giống như pho tượng ngồi ở trên ghế Chân Thập Nương thường ngồi, một chút cũng không động.

"Tướng quân. . ." Vinh Thăng cẩn thận dè dặt gọi một tiếng.

Nửa đêm mất tích, bốn ngày rồi, Chân Thập Nương âm tín yểu vô, còn sống khả năng rất ít ỏi, thương tiếc nữa cũng vô dụng, thánh chỉ của Vạn Tuế lại là không thể làm trái.

Trầm Chung Khánh từ từ ngẩng đầu, "Ngươi. . ."

"Tướng quân, Tướng quân, tìm được phu nhân rồi!" Đang nói, trong viện truyền đến một trận kích động tiếng gọi ầm ĩ, có thị vệ đặng đặng trừng chạy vào, "Hồi tướng quân, ngụy tham tán tìm được phu nhân!"

Nàng còn sống!

Trầm Chung Khánh không nhúc nhích ngồi, như con tò he nhìn thị vệ đến truyền tin, lúc lâu, hắn đứng bật dậy, "Phu nhân thế nào!"

"Phu nhân hoàn hảo không tổn hao gì, ngụy tham tán một đường bảo hộ, đã đến Ngô Đồng Trấn."

"Chuẩn bị ngựa!" Trầm Chung Khánh nhấc chân đi ra ngoài.

Nhìn thấy Trầm Chung Khánh đứng ở tổ trạch cửa, trong lòng Chân Thập Nương lộp bộp, "Hắn sao lại cũng tới, vừa đã trải qua cung biến, không bận việc trong triều sao?" Trên đường bị Trầm Chung Khánh tinh binh chặn lại, Chân Thập Nương đã biết hắn đang tìm nàng, lại không nghĩ rằng hắn sẽ đích thân đến đây, tâm trạng vô cùng kinh ngạc, Chân Thập Nương hành động cũng không dám chậm trễ, nàng ổn định tinh thần, vịn Thu Cúc thong dong đi xuống xe ngựa, đi tới Trầm Chung Khánh trước mặt hơi phúc thân, "Tướng quân tới rồi."

Hóa ra nàng là được Tiêu Dục cứu.

Không biết Chân Thập Nương tìm nơi nương tựa Tiêu phủ, thấy nàng ngồi là Tiêu phủ xe ngựa, Trầm Chung Khánh cho rằng nàng là đươc Tiêu Dục người của cứu, bất giác một trận thổn thức, lúc hắn vừa ra khỏi thành Thượng Kinh, còn vượt qua chiếc xe ngựa này, vì là Tiêu phủ, nên không bảo dừng lại kiểm tra.

Mắt thấy Chân Thập Nương thanh tú đứng ở trước mặt hắn, Trầm Chung Khánh cưỡng chế tâm sự rung động của thứ vừa mất đi lại trở về, dùng hết toàn lực khống chế sự kích động tiến lên ôm lấy nàng, lật mặt hỏi, ". . . Mấy ngày này ngươi đã đi đâu?"

Hắn là muốn hỏi nàng mấy ngày này gặp phải những gì, trong lòng là tràn đầy quan tâm, chỉ là, vì tâm tình tận lực bị đè nén, cứng nhắc giọng của nghe vào thì có mùi vị chất vấn.

Trong lòng Chân Thập Nương xảy ra không hờn giận.



p/s: thực ra tên của chương này có 2 nghĩa: 1- tạo phản / 2- lật tung trời (Khánh huynh đã lật tung cả thành Thượng Kinh tìm Chân tỷ)

nhưng muốn tạo kích thích nên mình để tiêu đề là tạo phản cho phù hợp với hiểu nhầm của Vạn Tuế :))))) :3

Chương 124: đả người

Rõ ràng là mẹ của hắn đuổi nàng đi, dựa vào cái gì còn chất vấn nàng về trễ!

"Lãnh đạo miệng lớn, nói cái gì cũng có lý!" Trong lòng an ủi mình, Chân Thập Nương cưỡng chế kiểm soát ngữ điệu thản nhiên, ". . . Thiếp đi thăm Tiêu lão phu nhân." Thấy Trầm Chung Khánh thay đổi sắc mặt, lại giải thích, ". . . Đại phu nhân quá cố của Trung Đường phủ từng là khuê mật của thiếp." Thanh âm không nhanh không chậm, thản nhiên, có loại xa cách giống như người xa lạ.

Nàng vô cớ mất tích, hắn bên này lo lắng đứt ruột, nàng bên kia lại lãnh đạm thờ ơ.

Không hồi tướng quân phủ, đêm đó nàng lại đi Trung Đường phủ.

Bốn ngày nay nàng lại luôn ở Trung Đường phủ!

Cô nam quả nữ, nàng đây là muốn làm gì!

Nhớ lại thê tử một năm trước mới chết của Tiêu Dục, nhớ lại ấm lô bấm ti tráng men đoàn hạc vân Tiêu đại nhân đưa trong miệng Thu Cúc, lại liên tưởng tới đêm đó nàng cự tuyệt mình và ngữ khí xa cách vừa rồi của Chân Thập Nương, cơn thịnh nộ vọt lên từ trong ngực, gân xanh trên trán Trầm Chung Khánh đều nổi lên từng đường từng đường, hắn một phát nâng cằm Chân Thập Nương lên, ánh mắt hung tợn nhìn nàng, ". . . Một nữ nhân không biết nữ tắc, lại cả đêm không về, ở trong nhà người khác, ngươi còn chút nào đức hạnh!"

"Tiểu thư!" Thu Cúc bỗng nhiên nhào qua một tay kéo lấy Chân Thập Nương, nghiêng mình dùng thân thể nho nhỏ ngăn trở nàng, một đôi mắt to không biết sợ nhìn Trầm Chung Khánh, chỉ là thân thể run lẩy bẩy đã bại lộ nàng kỳ thực rất sợ hãi.

Trên tay trống không, thần trí của Trầm Chung Khánh thanh tỉnh hơn một chút, nhấc chân muốn tiến lên giữ lại Chân Thập Nương, vừa nhấc mắt đối mặt với cái cằm xanh tím bị mình bóp cùng sắc mặt tái nhợt của nàng, chân theo bản năng lại trở về chỗ cũ, mười ngón tay nắm chặt lại phát ra một trận tiếng vang răng rắc, Trầm Chung Khánh dùng hết toàn lực mới khống chế được kích động muốn hủy diệt tất cả trong lòng.

Đột nhiên, hắn quay người lại đi đến chỗ chiến mã.

Nếu còn không đi, hắn sợ dưới cơn thịnh nộ của bản thân cũng không khống chế được sẽ làm ra chuyện mà cả đời hắn phải hối hận.

Rõ ràng là nàng bị ngăn cản ở ngoài cửa không được vào phủ có được hay không, bây giờ lại là kẻ xấu cáo trạng trước vu oan nàng đêm không về ở trong nhà người khác là không có đức hạnh, Đây còn có thiên lý hay không!

Xem ra thực sự là tính cách nàng quá tốt, bị gia hỏa này khi dễ nghiện rồi!

Vốn dĩ chịu hết ủy khuất, lại bị trách cứ ở trước mặt mọi người nàng không có đức hạnh. Chân Thập Nương trước giờ điềm tĩnh lúc này cũng không nhịn được muốn bùng nổ.

Duy nhất lý trí còn lại khiến nàng biết rõ ràng mình vẫn chưa có thực lực cùng Trầm Chung Khánh cứng đối cứng.

Hít sâu một hơi, Chân Thập Nương miễn cưỡng để mình bình tĩnh, bỗng nhiên tâm khẽ động, thầm nghĩ, ". . . Hắn vừa mới trách móc ta đêm không về, hiển nhiên là không biết ta là bị ngăn ở cổng."

Lẽ nào. Người của phủ Tướng Quân lừa hắn, nói nàng là mình không muốn hồi tướng quân phủ, không để ý đến thanh danh đêm khuya đến nhờ vả Trung Đường phủ? Ý niệm trong đầu thoáng qua, trong lúc giật mình Chân Thập Nương cũng có thể hiểu rõ Trầm Chung Khánh tại sao muốn bạo nộ rồi, trong lòng bất giác một trận cười khổ.

Đây chính là trạch đấu *mà mọi người nói đi.

*Trạch đấu: đấu tranh trong nhà (cũng như cung đấu vậy :D)

Kiếp trước đọc không ít truyện trạch đấu. Chân Thập Nương Không ngờ nàng cũng có một ngày rơi vào tình cảnh này, chỉ bất quá cứ như vậy đi một lần, nàng đã bị đấu đến nát bét. Thất bại triệt để.

Chỉ số thông minh của nữ nhân cổ đại này vẫn thật sự không phải là cao bình thường đó, nói trắng thành đen ngay cả mắt cũng không chớp một cái.

Tướng Quân phủ trên trên dưới dưới mấy trăm miệng ăn, lại có thể đều giữ mồm giữ miệng!

Đáng tiếc, Chân Thập Nương nàng chưa bao giờ là một đồ ngốc có thể mặc cho người mưu hại phỉ báng.

Cho dù Trầm Chung Khánh không tin nàng, nàng hôm nay cũng muốn đem chuyện này nói rõ ràng.

Hít sâu, lại hít sâu, lại hít. . .

liền một lúc hít sâu vài cái, Chân Thập Nương mới khiến bản thân hoàn toàn bình tĩnh lại. Điều chỉnh tâm tư một chút, rất nhanh nghĩ ra vài điểm nghi vấn quan trọng có thể để cho Trầm Chung Khánh trong thời gian ngắn nhất tin tưởng, nàng ngẩng đầu một cái. Lại thấy Trầm Chung Khánh đã nhảy lên lưng ngựa.

Chỉ nghe lời một phía đã định tội nàng, căn bản không cho nàng cơ hội giải thích.

Trầm Chung Khánh, ngươi tên vương bát đản!

Miễn cưỡng áp chế phẫn nộ lại lần nữa xông lên đầu. Không khống chế được, Chân Thập Nương một tay lấy ấm lô trong tay hướng Trầm Chung Khánh đập tới, bụp rơi trên đùi ngựa.

Nàng vốn dĩ thì không có bao nhiêu khí lực, nện ở trên thân ngựa cũng không đau, nhưng than lửa bên trong trứ lại khiến ngựa bị bỏng, con ngựa kia giật mình một tiếng hí lên, giơ lên móng trước bay lên không nhảy về phía trước, Trầm Chung Khánh vừa mới lên lưng ngựa vẫn chưa ngồi hẳn hoi, suýt nữa bị quăng xuống, cũng may võ công của hắn cao cường, vận công đề khí gắng sức ôm lấy cổ ngựa, dù sao cũng chưa ngã xuống, nhưng cũng chật vật không chịu nổi.

"Ngự. . ." Kéo dây cương, Trầm Chung Khánh quay đầu lại trợn mắt nhìn.

Chỉ là tức giận, Chân Thập Nương cũng không ngờ sẽ làm ra họa lớn như vậy, nhất thời cũng kinh hãi nói không ra lời, trong đầu trống rỗng.

Hắn sẽ không nhảy xuống hành hung nàng một trận đi?

Không biết hắn có thói quen đánh nữ nhân hay không.

"Tiểu thư không phải là cố ý!" Thu Cúc cũng sớm sợ ngây người, thấy ánh mắt Trầm Chung Khánh băng lãnh trừng qua, theo bản năng chặn trước người Chân Thập Nương.

Tuy rằng bảo sửa cách xưng hô, nhưng từ nhỏ gọi quen rồi, Thu Cúc cứ sốt ruột sẽ gọi tiểu thư

Đứa ngốc này, trong lòng Chân Thập Nương ai thán. Không nghe hắn vừa mới trách móc nàng là muốn (  ngoại tình) sao? Còn gọi tiểu thư, gọi lớn tiếng như vậy, đây không phải là thêm dầu vào lửa sao?

"Tiểu. . . Phu nhân chỉ là lỡ tay. . ." Hỉ Thước lấy lại tinh thần, cũng không biết khí lực ở đâu ra, một bước lẻn đến trước người Chân Thập Nương.

Đem Chân Thập Nương bị hù dọa nhảy lên, "Ngươi không muốn sống nữa!" Gắng sức đẩy nàng vào trong viện, "Ngươi mau trở về, cẩn thận bị móng ngựa đá vào bụng!" Gọi Đông Cúc đang ngây ngốc ở một bên, "Mau đỡ nàng vào!"

Vinh Thăng dọa một bước vọt tới nói trước ngựa Trầm Chung Khánh, ". . . Tướng quân đi nhanh đi, Vạn Tuế vẫn chờ ngài đó."

Cau mày nhìn mấy chủ tớ trứ loạn thành một đoàn, gân xanh trên trán Trầm Chung Khánh không ngừng nhảy, "Sao tất cả đều có bộ dáng thấy chết không sờn, hắn hung dữ như vậy sao?" Trầm Chung Khánh hắn tốt xấu cũng là một đại nam nhân, không có thói quen đánh nữ nhân!

Lúc lâu, Trầm Chung Khánh mới quay đầu lại, bỗng nhiên vung roi ngựa, "Giá. . ." Chiến mã dứt khoát dời đi.

Vẫn nhìn ngựa của Trầm Chung Khánh đến khi không thấy bóng, Hỉ Thước mới thở ra một hơi, "Trời ơi, phu nhân vừa mới hù chết nô tỳ rồi!" Cảm thấy hai chân như nhũn ra, nàng đặt mông ngồi trên mặt tuyết, dọa Thu Cúc Đông Cúc gào một tiếng, song song tiến lên đỡ lấy nàng.

Nhớ lại bộ dáng chật vật vừa rồi của Trầm Chung Khánh, Chân Thập Nương xì bật cười, phẫn nộ trong lòng hễ quét là sạch.

Hóa ra cảm giác đả người sảng khoát như vậy.

Chẳng trách nhiều người thích dùng đồ để đập phát tiết như vậy.

Đoàn người ra Ngô Đồng Trấn, đối diện gặp Kỷ Hoài Phong đánh ngựa chạy như bay, nhìn thấy Trầm Chung Khánh, vội vàng ôm dây cương, "Tướng quân!"

"Ngự. . ." Trầm Chung Khánh cũng ngừng lại.

"Thuộc hạ đã điều tra rõ." Kỷ Hoài Phong phi thân xuống ngựa thi lễ nói, "Đêm tết nguyên tiêu phu nhân ở ngoài Tướng Quân phủ gõ cửa gần một canh giờ. . ." Đem chuyện Chân Thập Nương bị cự tuyệt ở ngoài cửa nói từ đầu chí cuối, ". . . Phu nhân vừa vào Tiêu phủ thì mê man, Tiêu lão phu nhân thỉnh Ôn thái y, mãi đến ngày hôm trước mới tỉnh lại. Sợ thân thể nàng không chịu nổi, hôm qua Tiêu lão phu nhân lại ép ở lại một ngày, sáng sớm hôm nay đã trở về Ngô Đồng Trấn."

Thì ra là thế.

Trầm Chung Khánh bừng tỉnh, chẳng trách nàng sẽ nổi giận như vậy.

Rõ ràng dịu dàng giống như trốn con, lại bị tức đến cầm ấm lô tới nện hắn.

Quay đầu lại nhìn nhìn đám lông đuôi ngựa bị đốt thun, nhớ lại bộ dáng ánh mắt nàng xinh đẹp tức giận trừng mình, Trầm Chung Khánh phì cười.

Đột nhiên, hắn phát hiện, hắn càng thích Chân Thập Nương như vậy.

Quá nhu thuận, cám thấy rất hư ảo. Tựa như nàng không tồn tại trong thế giới của hắn, luôn khiến hắn có loại cảm giác mình từ trước đến nay không được coi trọng, hắn căn bản là không kích động được bất kỳ nỉ nộ của nàng.

"Tướng quân từ tổ trạch tới. có nhìn thấy phu nhân trở về không?" Thấy Trầm Chung Khánh nở nụ cười, Kỷ Hoài Phong thở phào nhẹ nhõm.

"Đã trở về rồi." Trầm Chung Khánh thu lại nét cười, "sau khi ngươi trở về phải bảo vệ tốt cho phu nhân một tấc cũng không rời, tuyệt đối không thể lại xảy ra sai lầm lần nữa. . ." Thanh âm bỗng nhiên dừng lại, Trầm Chung Khánh đột nhiên nhớ lại ngày hôm trước lời lẽ của lão phu nhân xác thực là hung ác.

Rõ ràng là bị ngăn cản ở ngoài phủ, mẫu thân lại nói nàng là đêm không về!

Tướng Quân phủ trên trên dưới dưới lại giấu hắn kín không kẽ hở!

". . . Nô tỳ cầu khẩn nửa ngày, phu nhân chính là một mực muốn đi, vẫn cố chấp lệnh nô tỳ đuổi thị vệ của tướng quân." lời của Hồng Liễu lời thề son sắt lại thoáng hiện ở trước mắt. Sắc mặt Trầm Chung Khánh nhất thời một trận xanh đen, gân xanh trên trán trong nháy mắt nổi lên.

Chân Thập Nương không phải là một người không biết nặng nhẹ, sao lại không biết đêm hôm khuya khoắt cổng thành sớm đã đã khóa. Mà cố chấp muốn quay về Ngô Đồng Trấn? Đều là hắn bị tâm tư nôn nóng che mắt a, tĩnh tâm suy nghĩ kỹ một chút, lời của Hồng Liễu có rất nhiều sơ hở. Căn bản không đáng cân nhắc!

Nghĩ đến Chân Thập Nương lại hôn mê hai ngày ở Trung Đường phủ, lòng Trầm Chung Khánh co quắp không rõ, đột nhiên, hắn phóng người lên ngựa, dứt khoát rời đi.

Kỷ Hoài Phong kinh ngạc.

Cứ như vậy mà đi, vừa rồi còn cười cơ, đang yên đang lành, sao nói trở mặt liền trở mặt vậy?

Vạn Tuế lại thưởng Chân Thập Nương mấy thị vệ, vẫn muốn hắn nghĩ biện pháp làm thế nào vào tổ trạch đi mới được, lời mình còn chưa nói hết đó.

Lắc đầu, lại lắc đầu, Kỷ Hoài Phong không giải thích được nhảy lên lưng ngựa, chẳng trách người ta nói, quan càng lớn, làm việc càng khiến người ta khó đoán.

. . .

Lý Tề làm việc hiệu suất vô cùng cao.

Chân Thập Nương chỉ giao phó các điều kiện cần xây dựng xưởng thuốc, thời gian vài ngày, Lý Tề đã chọn được bảy tám chỗ xây xưởng, đem danh sách giá tiền, diện tích, vị trí cùng với ưu khuyết điểm của các nơi mang đến.

Rửa mặt xong, Chân Thập Nương không để ý một đường mệt nhọc, liền cầm danh sách chọn, khế ước ký rồi, xưởng thuốc khai trương càng sớm càng tốt, quy mô, tài lực tự lập sớm một ngày, nàng cũng có thể rời khỏi sát tinh hỉ nộ vô thường tự tôn tự đại kia càng sớm.

Hỉ Thước thì cùng Thu Cúc bưng bộ trang sức giá trị liên thành mà Chân Thập Nương mang về.

Nữ nhân đều yêu đồ trang sức, Hỉ Thước Thu Cúc cũng không ngoại lệ, nhưng đối mặt điểm thúy khổng tước vàng ròng khảm ngọc bích làm cho nhiều thiếu nữ điên cuồng, Hỉ Thước một chút cũng có một chút tinh thần, nàng ngẩng đầu nhìn Chân Thập Nương một cái, thấy nàng đang hết sức chuyên chú nhìn danh sách chọn địa điểm, thì lại cúi đầu.

Chỉ chốc lát sau, lại ngẩng đầu.

"Ngươi nhìn cái gì?" Chân Thập Nương dứt khoát buông danh sách, ngẩng đầu lên, "Ta không tức giận, tâm tình rất tốt."

"Phu nhân. . . Thật sự không thương tâm?" Hỉ Thước cẩn thận dè dặt nhìn mắt của Chân Thập Nương, muốn từ trong ánh mắt của nàng phát hiện ra gì đó.

"Ta mới không vô vị như vậy."

Tức giận thương tâm với hắn?

Nếu nàng thật sự thương tâm, mới trúng quỷ kế của Sở Hân Di đó, nhớ lại Trầm Chung Khánh chật vật suýt nữa bị quẳng xuống ngựa, Chân Thập Nương nhịn không được lại cười khanh khách.

Thấy Chân Thập Nương là thật sự không thương tâm, Hỉ Thước tâm tình nhẹ một chút, bất giác nói lầm bầm, ". . . Phu nhân có gì đáng cười, lão phu nhân không nhận ngài, ngươi còn đắc tội Tướng quân, cuộc sống sau này còn không biết làm sao sống đó."

Thực sự là vô tâm.

Chương 125: đá chó

Hỉ Thước này, thế nào cũng phải nhìn nàng cả ngày giống như một oán phụ, nàng mới vui vẻ.

Chân Thập Nương liếc nàng một cái, "Chẳng qua là nhường nhịn một chút mà thôi, ta lại không có ý định chuyển về tướng quân phủ, sợ cái gì." Nhận nghĩa mẫu rồi, lại có ngũ phẩm cáo mệnh, thế lực của Chân Thập Nương cũng hơn nhiều lúc trước rồi, "Hắn tức giận không tới nơi này, cũng có chút vắng vẻ."

Đây cũng là lời trong lòng Chân Thập Nương, nàng ngược lại thật sự hi vọng Trầm Chung Khánh chỉ cần mỗi tháng đem phí chăm sóc đúng hạn cho nàng là được, người cũng không cần tới trình diện. (sao đoạn này ta thấy chả ăn khớp với nhau chút nào vậy @@)

"Phu nhân!" Hỉ Thước ngữ khí rất là bất mãn, ". . . Ngươi không thể cùng Tướng quân cãi lộn như vậy nữa." Nghe Thu Cúc nói, họ đã cùng giường, bây giờ lại còn nói lời giận dỗi như vậy, há chẳng phải lại trở về năm năm trước, hai người mỗi ngày châm chọc đối phương, cứng đối cứng đánh đến ngươi chết ta sống?

Trầm Chung Khánh trước giờ ăn mềm không ăn cứng, đối phó với hắn chỉ có thể dùng nhu, có câu nói, lấy nhu thắng cương, hai người hợp lại, tiểu thư nhà nàng luôn làm rất tốt a, đem đem chữ "Nhu "Phát huy vô cùng nhuần nhuyễn, sao đi thành Thượng Kinh một chuyến thì thay đổi rồi?

Đây cũng không phải là hiện tượng tốt.

Năm năm trước hai người thủy hỏa bất dung, cãi nhau đến mức hận không thể lật tung mái nhà lên lại thoáng hiện ở trước mắt, càng nghĩ càng lo lắng, Hỉ Thước lại kêu một tiếng, "Tiểu thư!"

Phụ nữ có thai là lớn nhất, thấy Hỉ Thước gấp đến đỏ mắt, Chân Thập Nương dứt khoát tước vũ khí đầu hàng, "Ta biết rồi." Nàng đổi đề tài, ". . . Ta thấy ngôi nhà ở Linh Cốc Trấn không tệ, chất lượng nước ở Linh Cốc nổi tiếng ở Đại Chu, giao thông cũng thuận tiện, tam đại viện làm xưởng thuốc dư xài, đặc biệt còn có ba mươi nghìn mẫu ruộng tốt (trời ơi cướp sao mà nhiều vậy @@), vừa hay trồng dược liệu." Đem danh sách đưa cho Hỉ Thước nhìn.

Cổ đại không có ngân hàng, không có bảo hiểm xã hội, chỉ có ruộng có thể dưỡng già, tương lai cho dù xưởng thuốc không kiếm được tiền, có này ba mươi nghìn mẫu ruộng tốt cho thuê theo tháng, Giản Vũ, Giản Văn cũng không chết đói.

Dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng, lẽ ra nàng ngay từ đầu không nên trải các cửa hàng ra quá lớn, nhưng thời gian có hạn, có Tiêu lão phu nhân làm hậu thuẫn. Suy đi nghĩ lại, Chân Thập Nương quyết định mạnh tay đánh một trận!

*Xin nói qua một chút về đơn vị diện tích của TQ:

- Nguyên tác: 3 trăm khoảnh ruộng.

1 khoảnh = 100 mẫu (mà mẫu chúng ta nghe có vẻ quen hơn :D)

1 mẫu = 666,6 m2

=> 30 000 mẫu = 19 998 km2 (lớn hơn cả diện tích đồng bằng sông Hồng)

Thực sự mình không biết tác giả có nhầm lẫn hay không nữa Ọ_Ọ

Danh sách ngày hôm qua đã đưa tới rồi, Hỉ Thước sớm xem qua, nghe vậy bất giác ngẩn ra, ". . . Linh Cốc quá xa, cách Ngô Đồng Trấn hơn ba mươi dặm. Phu nhân đi một chuyến ít nhất phải hai ba canh giờ." Tiếp nhận danh sách lại lắc đầu, "Hơn nữa giá tiền cũng quá cao, hai nghìn tám trăm lượng, phu nhân nào có nhiều bạc như vậy?"

"Ta thấy lợi thế của nó là cách Ngô Đồng Trấn xa." Chân Thập Nương lắc đầu, "Ta vốn dĩ là dự định chọn địa điểm ngay ở trên Ngô Đồng trấn. Nhưng nghiêm túc suy nghĩ một chút, người ở đây đều biết ta và Lý chưởng quỹ, một xưởng thuốc lớn như vậy một khi mở ra. Rất nhanh thì sẽ bắt được ta chính là lão bản phía sau. . ." Chỉ vào danh sách, "Linh Cốc ở giữa Ngô Đồng trấn và Thượng Kinh, cách thành Thượng Kinh hơn bốn mươi dặm, sau này vận chuyển dược phẩm cũng tiết kiệm bạc."

Đừng nhìn thỉnh thoảng thuê chiếc xe ngựa không bao nhiêu tiền, nhưng một khi phát triển lớn rồi, phí vận chuyển dược liệu cũng là một khoản chi tiêu hàng ngày không nhỏ, quan trọng nhất, sau này dược hoàn của nàng có tiếng. Không phải là xuất từ Ngô Đồng Trấn, người bình thường sẽ không dễ dàng tìm ra liên hệ giữa nàng và xưởng thuốc.

Hỉ Thước có chút không từ bỏ ý định, ". . . Lý chưởng quỹ đồng ý từ bỏ buôn bán tiệm thuốc. Đi Linh Cốc trấn với ngài sao?" lúc đưa danh sách, con dâu Lý Tề đã để lộ với Hỉ Thước ý muốn đi theo Chân Thập Nương làm.

Các nàng cũng tính toán, khế ước hai mươi vạn viên chỉ là bắt đầu. Có đại tướng quân danh tiếng hiển hách làm hậu thuẫn, xưởng thuốc của Chân Thập Nương nhất định sẽ càng làm càng lớn, tương lai không lâu, trong xưởng thuốc thuận tiện làm môi giới, kiếm cũng được nhiều hơn cho với hiệu thuốc bắc Thụy tường. Còn nữa, Chân Thập Nương thu nhận hắn, hắn sau này sẽ là người của phủ Tướng Quân, nhìn uy phong của Cố mua giới, họ sao có thể bỏ qua cơ hội tốt như vậy.

"Giản Ký A giao một khi dừng, buôn bán của Thụy Tường cũng theo đó mà xuống dốc không phanh. . ." Chân Thập Nương cười tự tin, "Lý chưởng quỹ có thể đánh giá trọng điểm của nơi muốn chọn cho ta xem, đã nói lên hắn đã có quyết định vứt bỏ Thụy Tường đi Linh Cốc Trấn thay ta kinh doanh xưởng thuốc rồi, điều này chúng ta cũng không cần quá lo lắng. . ."

Nghĩ một chút cũng đúng, Hỉ Thước liền gật đầu.

Bỗng nhiên lại ngẩng đầu, "Phu nhân lấy đâu nhiều bạc như vậy a?"

Hai nghìn tám trăm lượng, không phải là con số nhỏ.

Hơn nữa đây chỉ là mua nhà xưởng, muốn mở xưởng thuốc còn phải có vốn quay vòng mua thiết bị, dược liệu, không có một nghìn tám trăm lượng tiền vốn cũng không quay vòng được.

Tính ra như vậy, quả thực chọn rồi nhà ở Linh Cốc Trấn, họ ít nhất phải có ba bốn nghìn lượng bạc.

Con số này, đối với các nàng hiện nay mà nói, là một giá trên trời!

Thấy ánh mắt Chân Thập Nương rơi vào trên hộp trang sức trong tay Thu Cúc, Hỉ Thước đoạt lấy giấu ở phía sau, "Đây là Tướng quân mới mua đồ trang sức

(trên đầu nhá) cho ngài, ngài nghĩ cũng đừng nghĩ!" Mới được phong là ngũ phẩm cáo mệnh, sau này chuyện Chân Thập Nương phụng mệnh nhập cung sẽ càng ngày càng nhiều, đến lúc đó lấy trang sức (trên đầu) không ra gì đi cài, bị Trầm Chung Khánh biết các nàng làm, không lột sống các nàng là không thể.

"Hai nghìn tám trăm lượng bạc, chỉ riêng cây bình điểm vàng ròng khảm ngọc bích khổng tước này là đủ rồi. . ." Chân Thập Nương áo não lầm bầm một câu, nàng chuyển chủ đề, "Không làm thì không làm đi, lúc tết Tướng quân cho ta sáu trăm lượng, lại thêm tích góp một năm qua, trong tay ta cũng có bảy tám trăm lượng. . ." Nàng nhìn Hỉ Thước, "Chợ thuốc cũng sắp mở rồi, xem xem chợ thuốc vừa mở thì cứ để Lý chưởng quỹ mang theo Thu Cúc đem nhừng dược liệu Tiêu lão phu nhân mang tới kia bán đi, ít cũng có thể bán một nghìn tám trăm lượng."

"Những dược liệu kia đều là bồi bổ thân thể cho phu nhân!" Lời nói ra khỏi miệng, nghĩ đến Chân Thập Nương không nhớ đến đồ trang sức kia là được, Hỉ Thước lại thống khoái mà gật đầu, "Đành phải như vậy trước hãn." Nhỏ giọng nói lầm bầm, "Bán hết rồi vẫn không đến hai nghìn lượng, vẫn còn thiếu nhiều đấy." Âm thầm thề, "Tẹo nữa nhất định phải đem hộp trang sức giấu đi, tuyệt không thể để Chân Thập Nương lục ra mang đi bán."

Đang nói, Đông Cúc vào thưa, ". . . Lưu ma ma tới rồi."

Lưu ma ma?

Chân Thập Nương nghi ngờ ngẩng đầu.

"Đã tới ba lần rồi, nô tài chúng ta cần đều chuẩn bị xong rồi, phu nhân không ở dây, nô tỳ cũng không dám nhận." Hỉ Thước cười giải thích, "Ta thấy ý của nàng chính là sợ ngài thay đổi ý, mới chạy tới đây vội vã như vậy. . ."

Chân Thập Nương mới nhớ lại nha hoàn của tổ trạch vẫn chưa mua đủ, suy nghĩ một chút, phân phó Đông Cúc, "Nói ta ngủ rồi, bảo nàng sáng sớm ngày mai trực tiếp đem người mang tới đi." Lại nói, "Kỷ Hoài Phong trở lại rồi, để hắn đi tìm Văn ca Vũ ca đón trở về." Trước đó Trầm Chung Khánh đột nhiên tới, Hỉ Thước đặc biệt để Lý Trường Hải dẫn họ trốn ra ngoài, bốn ngày không gặp, Chân Thập Nương là thật sự nhớ nhi tử.

Thu Cúc đứng lên, "Đại hắc mã

(con ngựa to màu đen) nhà Mã đại bá mới sinh ngựa con, họ nhất định là qua đó rồi, nô tỳ đi tìm cho."

Giản Vũ thích nhất những động vật lớn, đã sớm lẩm bẩm ngựa nhà Mã đại bá sắp đẻ ngựa con.

. . .

Bên kia Trầm Chung Khánh ở ngoài thành ở một đêm, sáng sớm hôm sau ở ngoài Thái Hòa điện chịu lạnh hơn một canh giờ, mới được Vạn Tuế triệu vào mắng chửi một trận đuổi ra ngoài.

Tiêu Dục đang cùng tiểu thái giám nói chuyện, nhìn thấy hắn mặt đen lại đi ra, không cần đoán, Tiêu Dục cũng biết hắn là bị Vạn Tuế mắng, có lòng tốt mời.". . . Buổi trưa cùng đi uống một chén?" Hắn có thể làm bừa điều binh kéo dài từ thượng kinh đến Ngô Đồng Trấn tìm kiếm Chân Thập Nương, đã nói lên hắn là thật sự đặt Chân Thập Nương ở trong lòng, này khiến Tiêu Dục tự đáy lòng địa mừng thay cho Chân Thập Nương.

Nét cười nơi đáy mắt không tự chủ lại càng tăng lên.

Nhìn đáy mắt Trầm Chung Khánh cực kỳ chướng mắt, nếp nhăn trên trán trong nháy mắt lại thêm mấy cái.

"Tướng quân hai ngày nay đi đâu, để nô tài tìm vất vả." Tiểu thái giám không biết hành tung của Trầm Chung Khánh, nhìn thấy hắn. Bước nhanh về phía trước thi lễ nói, "Chó săn Tướng quân cần hôm trước đã đưa tới rồi, là giống lang thanh hiếm gặp ở phương bắc, Vạn Tuế bảo ngài xem xem có vừa ý hay không?" (chính là giống chó Côn Minh)

Ngày ấy nghe Chân Thập Nương nói tai nạn sói ở phương bắc, Trầm Chung Khánh mới kinh hoảng muốn chinh phục Yên Kỳ. Binh sĩ của hắn cũng phải thuần dưỡng một nhóm chó săn lớn, liền đem cách nghĩ tấu rồi Vạn Tuế, không ngờ. Vạn Tuế còn thật sự coi thành một chuyện.

Nhìn theo ánh mắt của tiểu thái giám, Trầm Chung Khánh lúc này mới chú ý, trong tay tiểu thái giám đang dắt một con chó săn lớn.

Cao hơn nửa người, toàn thân màu xám, hai tai dựng thẳng, đột nhiên nhìn qua, giống như một con chó sói màu xám hung ác, đôi mắt màu nâu phát ra ánh sáng xanh yếu ớt. Đang sáng quắc nhìn chằm chằm Trầm Chung Khánh, có lẽ là bị hắn trong lúc vô ý để lộ ra sát khí khiêu khích, thấy Trầm Chung Khánh nhìn qua. lông xám trên người chó săn lập tức dựng đứng, trong mũi phát ra tiếng gầm gừ.

Tiểu súc sinh cũng dám khi dễ hắn!

Vừa rồi bị Vạn Tuế mắng cẩu huyết phun đầu (rất thậm tệ, mất mặt), lúc này thấy chó săn lộ ra bộ mặt như gặp trộm. Ngược lại xông lên, Trầm Chung Khánh lửa giận bừng bừng xông lên phía trước, thấy chó săn đối diện hướng đến, nhấc chân đá một cước.

Chỉ nghe ngao một tiếng, chó săn cao hơn nửa người bị đá ra xa một trượng, bịch rơi trên mặt đất, chết thẳng cẳng, bất động.

Tiểu thái giám buông tay, ngơ ngác nhìn bàn tay mình bị xích chó kéo máu chảy đầm đìa, há to miệng không phát ra tiếng nào.

Cứ bị đá chết như vậy?

Sự tình xảy ra trong nháy mắt, đợi Tiêu Dục lấy lại tinh thần, phát hiện chó lại bị đá chết, lại ngẩng đầu nhìn qua, Trầm Chung Khánh đã đi ra xa mấy trượng, biến mất ở ngoài đại môn điện Thái Hòa.

". . . Nó là giống chó phủ nội vụ tốn một nghìn lượng bạc mua về từ phương bắc!" Tiêu Dục buồn buồn nói lầm bầm.

. . .

Trong Tướng quân phủ.

Mấy tiểu nha hoàn đang vây quanh Hồng Liễu xuýt xoa nhìn cây trâm bạc ngọc lan san hô đỏ lão phu nhân mới thưởng.

"Thật sự đẹp!" Hồng Tang vỗ về trâm san hô đỏ trong suốt sáng lấp lánh trên đầu tán tụng không ngớt, "Nghe nói màu đỏ trong san hô trân quý nhất."

Hồng Liễu trên mặt lộ ra vẻ đắc ý, "Nghìn năm san hô vạn năm hồng ( ý nói nghìn năm mới có cây san hô mà  mất vạn năm mới

chuyển đỏ), lão phu nhân nói trâm này là gia truyền của Trầm gia."

đuổi Chân Thập Nương đi nàng lập công đầu, lão phu nhân đã tiết lộ ý muốn cất nhắc nàng, trong một tháng Trầm Chung Khánh có hơn nửa tháng nghỉ ở Hạo Nhiên Cư, so với ngày n nghỉ ở trong viện của năm di nương cộng lại còn nhiều hơn, nếu thật sự được cất nhắc, Trầm Chung Khánh mỗi tháng sẽ có hơn phân nửa thời gian cùng nàng ở gần nhau, một khi có thai. . . lại sinh hạ trưởng nam của Tướng quân phủ. . .

Đến lúc đó, nàng còn nở mày nở mặt hơn cả Sở Hân Di!

Tưởng tượng bộ dáng Sở Hân Di phục tùng nói chuyện với mình, Hồng Liễu cười khanh khách.

Rơi vào trong tai Hồng Tang đặc biệt chối tai, đáy mắt nàng thoáng qua một tia lo lắng, trong nháy mắt liền che đi, lộ ra một bộ mặt vô hại, "Phu nhân vừa vào phủ đã cùng phòng với tướng quân, ta xem Tướng quân hình như rất thích phu nhân đó."

Không dấu vết hắt một gáo nước lạnh.

Hồi đó nàng và Hồng Trù đều là nhập phủ trước khi Trầm Chung Khánh vinh quy (vinh quang trở về), lúc mua các nàng nha bà đã tiết lộ nói là chuẩn bị cho thông phòng, đáng tiếc, vào phủ hơn nửa năm, Trầm Chung Khánh ngay cả con mắt cùng không liếc tới các nàng, kiềm chế ý muốn vượt mặt Sở Hân Di, Hồng Trù thiếu kiên nhẫn, thừa dịp câu dẫn lúc Tướng quân say rượu, kết quả ngày thứ hai đã bị đuổi ra phủ.

Lão phu nhân mới lại đem Hồng Liễu bên người phái đến đây, tướng mạo khí chất cũng không bằng Hồng Trù, Hồng Tang tuyệt không tin vận may của Hồng Liễu sẽ tốt hơn so với Hồng Trù, chỉ là được lão phu nhân khen ngợi, Tướng quân sẽ thu nàng, từ nay bay lên đầu cành làm phượng hoàng.

"Tướng quân năm năm trước đã cùng phòng với phu nhân rồi, vẫn bị xuống dưới quê sao!" Hồng Liễu mỉm cười, "Cho dù Tướng quân thích nữa, lão phu nhân không thích thì phải làm thế nào đây?" Ngữ khí bén nhọn, "Từ xưa tới nay không có nhi tử trái lệnh nương!" Lại nói, "Quang Đế ba năm, Vĩnh Thuần hoàng hậu vì Thái Hậu không vừa ý, đã bị Quang Đế phế đi, hoàng gia còn như vậy, huống hồ dân gian!"

Suy nghĩ một chút cũng đúng là như thế, Hồng Tang liền cắn cắn môi.

Chương 126: phát uy

Trầm Chung Khánh trở lại rồi.

Nghe thấy âm thanh tiểu nha hoàn ngoài cửa vấn an, Hồng Liễu một trận kinh hỉ, cùng Hồng Tang song song ra đón, "Tướng quân trở lại rồi." Đang muốn giúp Trầm Chung Khánh cởi áo khoác, tay Hồng Liễu ngừng ở không trung, "Tướng. . . Tướng quân. . ." Đối mặt với ánh mắt dày đặc hàn ý của Trầm Chung Khánh, Hồng Liễu khẽ rùng mình.

"Kéo ra ngoài, hai mươi trượng (gậy)!" Thanh âm Trầm Chung Khánh trầm thấp, giống như nói chuyện ngày thường.

hai. . . hai mươi trượng. . .

Hồng Liễu có chút ngẩn người.

Mãi đến khi bị lượng bà tử chộp trong tay, nàng mới lấy lại tinh thần, "Tướng quân tha mạng!" Dùng sức tránh thoát quỳ trên mặt đất "Đều là lão phu nhân phân phó, nô tỳ chỉ là làm theo mệnh lệnh, Tướng quân không tin có thể đi hỏi lão phu nhân!" Thấy bà tử tới bắt, lại quỳ bò lên hai bước, "Nô tỳ thật sự không có lừa Tướng quân, là lão phu nhân sợ phu nhân nhân cơ hội ở lại trong Tướng quân phủ không đi!"

Quả nhiên là mẫu thân!

Mẫu thân, từ khi nào lại biến thành như vậy?

Cho dù không hài lòng đi nữa thê tử này của hắn, Chân Thập Nương dù sao cũng là một nữ tử yếu đuối, tại sao có thể nửa đêm canh ba bị đuổi ra ngoài? Đêm đó bên ngoài loạn như vậy, nếu không phải được Tiêu lão phu nhân thu lưu, nàng bây giờ. . .

Trầm Chung Khánh không dám nghĩ tới.

Sự thất vọng nồng đậm tràn lên đáy lòng, đáy mắt hắn thoáng qua vẻ thống khổ, "Kéo xuống, đánh chết!"

Cũng biết việc này liên lụy đến lão phu nhân, không thể truy đến cùng nữa, thấy Hồng Liễu vẫn căng cổ họng gào khóc muốn gặp lão phu nhân, lập tức có hai bà tử tiến lên, một phát ngăn chặn miệng của nàng.

"Cái gì?" Đang sơn móng tay, Sở Hân Di đứng bật dậy, "Tướng quân xử tử Hồng Liễu?" Trong mắt tràn đầy kinh hoàng không thể tin tưởng.

Hồng Liễu, lại là đại nha hoàn theo lão phu nhân nhiều năm!

"Đúng vậy." Tiểu nha hoàn bẩm báo bị dọa sắc mặt tái mét, "còn lệnh Trần tổng quản đem gã sai vặt đêm đó canh giữ cổng trong mỗi người đánh hai mươi côn đuổi ra ngoài."

"Tướng quân lại bỏ qua nàng và Cao Toàn trực tiếp tìm Trần Triêu Sinh!" Sở Hân Di kinh ngạc lẩm bẩm nói.

Tướng Quân phủ có hai tổng quản, nội tổng quản Cao Toàn chưởng quản mọi việc lớn nhỏ trong phủ, Trần Triêu Sinh là tổng quản thứ vụ, chuyên phụ trách xử lý việc vặt của Tướng Quân phủ, trực tiếp nghe lệnh của Trầm Chung Khánh. Đừng nói nàng, ngay cả lão phu nhân cũng không sai khiến được, xử trí gã sai vặt cổng trong thuộc về sự phủ trong phủ, lẽ ra nên giao cho Cao Toàn, bây giờ Trầm Chung Khánh bỏ qua hắn hắn.

Điều này nói rõ cái gì?

Trong nháy mắt, trong lòng Sở Hân Di sinh ra sự sợ hãi vô hình.

"Lão phu nhân nói như thế nào?" Lúc lâu. Sở Hân Di mới trầm tĩnh lại.

"Nô tỳ không biết "

"Ngươi đi xem xem "

Tiểu nha hoàn rất nhanh trở lại, "Phu nhân được phong làm ngũ phẩm cáo mệnh, thưởng một khối kim bài miễn tử, lão phu nhân cùng Tướng quân đang ở Hạo Nhiên Cư tiếp chỉ đó."

Kỳ thực những thứ này đều là đêm tết Nguyên Tiêu Tào Tương gia đòi phong thưởng, nhưng đêm đó chỉ là khẩu dụ. Hôm nay hạ chỉ, Vạn Tuế chỉ là bổ sung đủ thủ tục. Sở Hân Di lại là không biết những điều này, nàng ngây ngô ngẩn ra nhìn tiểu nha hoàn đang bẩm báo. Ánh mắt có chút ngẩn người.

Đây là ý gì?

Con tiện nhân kia bị ruồng bỏ năm năm rồi, bây giờ chỉ tham gia một buổi cung yến, liền được ban thưởng ngũ phẩm cáo mệnh, còn nàng thì sao, nàng ở trong Tướng quân phủ làm trâu làm ngựa vất vả cực khổ mệt nhọc năm năm, nàng được cái gì.

Thậm chí ngay cả có khách thì chính đường cũng không được mò tới (chỗ này ta bịa a khó hiểu quá bịa a Ọ_Ọ), giống như hiện tại, nàng giống như đương gia chủ mẫu chủ trì mọi việc trong Tướng Quân phủ. Nhưng ngay cả một đạo thánh chỉ cũng không có tư cách ra ngoài đón.

Đây chính là khác biệt giữa thê và thiếp!

Trầm Chung Khánh sủng ái nàng hơn nữa, dung túng nàng hơn nữa, thế nhưng. Bởi vì cái danh phận thiếp, là nàng không thể cùng hắn chia sẻ vinh quang, địa vị vinh hiển của hắn

(vinh quang + hiển hách) chỉ có thể chia vui với nữ nhân đã chiếm đi địa vị thê của hắn kia!

Năm năm ẩn nhẫn phó mặc sự đời.

Sự cố chấp điên cuồng đem lòng Sở Hân Di trở nên vặn vẹo. Tơ máu đỏ thẫm giống như những con rắn độc bò đầy nơi đáy mắt, một bộ mặt tuyệt mỹ dần dần trở nên dữ tợn, như ma quỷ lúc nửa đêm.

. . .

Nhìn Trầm Chung Khánh thu hồi thánh chỉ, lão phu nhân chủ động nhắc tới Hồng Liễu.

". . . Theo ta nhiều năm như vậy, Không ngờ nàng lại làm ra loại chuyện này." Vẻ mặt lão phu nhân xúc động phẫn nộ tiếc hận, "Cũng may Chân Thị được Tiêu Trung Đường thu lưu, bằng không. . ." Lắc đầu, lão phu nhân không nói tiếp, nàng ngẩng đầu nhìn Trầm Chung Khánh, "Tướng quân hôm qua đi Ngô Đồng Trấn, tinh thần nàng vẫn tốt chứ?"

"Hôm qua Vạn Tuế triệu kiến gấp, ta chưa gặp nàng." Nhìn mẫu thân vẻ mặt xúc động phẫn nộ, trong lòng Trầm Chung Khánh có tư vị khác, hắn nói dối theo bản năng.

Trong lòng lão phu nhân một trận vui mừng, ngoài miệng lại thở dài một tiếng, "Cũng là ta nóng lòng, thấy ngươi con nối dõi khó khăn, thì muốn để ngươi sớm ngày thu nàng, ai ngờ mới tiết lộ chút ý tứ, nàng lại nổi lên tâm tư như thế. . ." một bên thử thăm dò, lão phu nhân lén lút dò xét thần sắc của Trầm Chung Khánh, suy nghĩ mở lời thế nào, dứt khoát trực tiếp đưa lượng nha hoàn thông phòng vào.

"Nô tài cổng trong đều kiêu ngạo. . ." Phát hiện ý đồ của lão phu nhân, không đợi nàng nói xong, Trầm Chung Khánh chuyển chủ đề trước, vừa rồi ngẩng đầu, có tiểu nha hoàn vào, "Sở di nương tới rồi."

". . . Nghe nói tỷ tỷ được phong cáo mệnh, chúc mừng lão phu nhân, chúc mừng Tướng quân." Vừa vào cửa, Sở Hân Di cười khanh khách hành lễ chúc mừng.

Lão phu nhân khó chịu hừ một tiếng, không nói.

Nghe thấy lời chúc mừng tự đáy lòng này, ánh mắt Trầm Chung Khánh nhu hòa xuống, ". . . Là Tào Tương gia trước khi lâm chung bảo hộ Thập Nương." Biết Sở Hân Di đối với thê vị luôn canh cánh trong lòng, sợ nàng suy nghĩ nhiều, Trầm Chung Khánh phá lệ giải thích.

Trong lòng đã đón nhận Chân Thập Nương, hắn không hy vọng Sở Hân Di đối với nàng có quá nhiều nghi kỵ, vì một lòng nhìn chằm chằm vào thê vị, Sở Hân Di đối với Chân Thập Nương địch ý rất lớn, hắn không hi vọng các nàng có thể ở cùng một chỗ giống như tỷ muội, nhưng vẫn là trong lòng hy vọng các nàng có thể hòa hợp.

Danh phận đã định, nàng bây giờ nên thu hồi ý nghĩ không an phận, an phận thủ thường sống qua ngày giống như trước như nhau đây, Trầm Chung Khánh vạn phần vui mừng, trước đây tuy có ý phù chính, cũng may hắn từ trước đến nay chưa nói với Sở Hân Di.

"Tào Tương gia?" Sở Hân Di ngẩn ra, "Hắn sao lại bảo hộ tỷ tỷ?" Trong lòng âm thầm đem tổ tông mười tám đời Tào Tương gia hỏi thăm một lần, ". . . Lão thất phu này, chết rồi cũng không để người khác an lòng!"

". . . Mẫu thân của Chân Thị cùng Tào Tương gia từng là thanh mai trúc mã." Đột nhiên nghe đây lại là Tào Tương gia ở sau lưng phá rối, trong lòng lão phu nhân xông lên một cỗ lửa giận, "Thật là có kỳ mẫu tất có kỳ nữ, mẫu thân quyến rũ người khác, nữ nhi cũng giống vậy, chẳng qua là gã sai vặt ngủ thiếp đi không nghe thấy tiếng kêu cửa, nàng lại ở Trung Đường phủ suốt bốn ngày, Tiêu Trung Đường là một người góa vợ, cô nam. . ."

"Mẫu thân!" Lời còn chưa dứt, Trầm Chung Khánh đột nhiên quát to một tiếng.

Trong phòng mọi người đều khẽ run, tiểu nha hoàn đã nơm nớp lo sợ lui ra ngoài.

Ngay cả lão phu nhân cũng kinh hãi há miệng không phát ra được thanh âm nào.

Trầm Chung Khánh vẫn là lần đầu tiên dùng loại giọng nói này nói chuyện với nàng!

Lúc lâu, lão phu nhân mới hồi phục lại tinh thần, nước mắt không ngừng rơi xuống, "Đều nói thú thê rồi quên luôn nương, ta đây là tạo ra nghiệt gì a, lại gặp báo ứng này. . ."

"Tướng quân vừa rồi cũng là sốt ruột, nói sai, nào có không hiếu kính ngài." Sở Hân Di vừa giúp lão phu nhân lau nước mắt, vừa hướng Trầm Chung Khánh nháy mắt, để hắn nhận sai.

Trầm Chung Khánh cưỡng chế buồn bực ở ngực, chịu nhịn giải thích, "Mẫu thân hiểu lầm rồi, Thập Nương đêm đó đến Trung Đường phủ thì bất tỉnh, hôm kia mới tỉnh." Thấy lão phu nhân ngẩng đầu, lại nói, ". . . Tiêu Trung Đường quang minh lỗi lạc, là người có phẩm chất, lại là mạc nghịch chi giao với ta, mẫu thân tuyệt đối không thể làm nhục hắn như vậy."

Nghe Trầm Chung Khánh tức giận cũng không phải là vì bảo vệ Chân Thập Nương, lão phu nhân hít thở mới thuận hơn một chút, nhớ lại Chân Thập Nương đến nhờ vả Trung Đường phủ chung quy vẫn là giở trò sau lưng mình, cuối cùng có chút chột dạ, nàng khó chịu hừ một tiếng, không tiếp tục khóc náo nữa.

Chẳng qua tham gia một lần cung yến cũng có thể mệt bất tỉnh, xem ra nàng sức khỏe không tốt cũng không phải là thủ đoạn gạt người, lại là thật!

Trong lòng Sở Hân Di lại là một trận mừng rỡ, chỉ trên mặt làm ra một bộ dáng ra vẻ kinh ngạc, "Tỷ tỷ thân thể lại bị giày vò thành như vậy?"

"Tiêu lão phu nhân thỉnh Ôn thái y, nói dưỡng thân thể tốt, có lẽ còn có thể sống lâu một năm." Nhớ lại Chân Thập Nương chỉ có không đến hai năm sinh mệnh, đáy mắt Trầm Chung Khánh thoáng qua một chút ảm đạm.

Ôn thái y y thuật tuyệt sẽ không sai, nàng thật sự chỉ có thể sống hai năm!

Chính là nói, chỉ cần kiên nhẫn chờ thêm hai năm, mình còn có cơ hội phù chính!

Lòng Sở Hân Di một trận bịch bịch nhảy loạn, tro tàn trong lòng trong nháy mắt lại sống lại, nàng nóng bỏng nhìn về phía Trầm Chung Khánh, đang nhìn thấy trong mắt hắn không kịp che giấu một chút ảm đạm, trong lòng nhất thời nổi lên ghen tỵ ngập trời.

Không chỉ là đồng tình, hắn rốt cuộc là bị con tiện nhân kia mê hoặc rồi!

Năm ngón tay cầm khăn tay nắm thật chặt là bỏng lỏng, bong lỏng ra rồi lại nắm chặt, lúc lâu, Sở Hân Di mới khống chế được mình không phát ra âm thanh sắc nhọn chất vấn, nàng chậm rãi tiến lên rót một ly trà cho mỗi người lão phu nhân cùng Trầm Chung Khánh, hoãn loạn trong lòng nhờ rót trà bình phục một chút, lúc ngẩng đầu lần nữa, đã lộ ra gương mặt lo lắng, "Tỷ tỷ bệnh thành như vậy, Tướng quân vẫn là sớm đem nàng đón vào phủ trong đi." Thở dài, ". . . Trong phủ điều kiện luôn tốt hơn so với tổ trạch."

Đem nàng đón quay về tổ trạch?

Vậy mình trước mặt toàn bộ nô tài trong phủ phát thề coi là gì?

Lão phu nhân thân thể chấn động, trong con ngươi bỗng nhiên bắn ra hai đạo quang sắc bén, Sở Hân Di khẽ run, vô ý thức trốn sau lưng Trầm Chung Khánh, một tay nắm chặt góc áo hắn.

Trầm Chung Khánh như có điều suy nghĩ nhìn nàng một cái, cúi đầu nâng chung trà lên uống từng ngụm từng ngụm.

Trầm Chung Khánh không lên tiếng đáp ứng, sắc mặt lão phu nhân nguôi xuống.

Thấy hai người đều vững như thái sơn, Sở Hân Di càng không từ bỏ ý định, lại nhỏ nhẹ từ tốn khuyên lão phu nhân: "Biết ngài là bị tính cách của tỷ tỷ bị dọa sợ, lẽ ra tỳ thiếp không nên khuyên, chỉ là thứ nhất tỷ tỷ sức khỏe không tốt, đem nàng một mình đặt ở tổ trạch Tướng quân trong lòng bất an, thứ hai bởi vì tỷ tỷ, Vạn Tuế trong một tháng hạ hai đạo thánh chỉ, lại ban thưởng ngũ phẩm cáo mệnh, hiển nhiên là đã coi tỷ tỷ và Tướng quân là một đôi, thánh mệnh không thể làm trái, lão phu nhân cứ thử tiếp nhận đi." Liếc nhìn Trầm Chung Khánh, "Cũng để tránh Tướng quân bị kẹp ở giữa mà khó xử."

Cho dù thế nào, nàng hôm nay đều phải ép ra một kiến giải!

Trầm Chung Khánh nghe xong chân mày thì vặn thành phiền phức, ngẩng đầu hướng lão phu nhân nhìn ra.

Lão phu nhân mặt từ đỏ biến thành trắng lại biến thành đen, ngồi ở chỗ kia không nói một lời.

Nàng bên này vừa đem Chân Thập Nương đuổi đi, ngày hôm qua Vạn Tuế liền truyền chỉ để các nàng đồng thời tiến cung, hôm nay lại hạ chỉ phong thưởng cho Chân Thập Nương, nếu không rõ ý của Vạn Tuế nữa, nàng chính là ngu ngốc.

Thế nhưng, cứ như vậy đem Chân Thập Nương đón vào Tướng Quân phủ, nàng không cam lòng, chỉ là, Sở Hân Di nói chân thành khẩn thiết, từng chữ nói ra, nàng lại không thể lấy uy nghiêm của mẫu thân ra ép buộc Trầm Chung Khánh làm trái thánh chỉ, đây chính là đại họa diệt môn.

Không khí yên lặng xuống, có thể nghe thấy cả tiếng kim rơi.

Chương 127: xây xưởng

Đúng lúc Sở Hân Di chịu không nổi sự yên lặng khiến người phát điên này, lúc chuẩn bị mở miệng khiêu khích tiếp, chợt nghe lão phu nhân chậm rãi nói, ". . . Sở di nương nói đúng, Tướng quân đón Chân Thị về đi, cũng để tránh khiến người ta chửi sau lưng, là ta bộ xương già này chia rẽ các ngươi." Thấy Trầm Chung Khánh thân thể chấn động, nàng đổi đề tài, ". . . Ta già rồi, cũng không dám để cáo mệnh phu nhân hầu hạ, ngày mai ta liền chuyển đến tổ trạch, trông coi ở đó chờ phụ thân ngươi tới đón ta."

Sở Hân Di cưỡng chế vui mừng trong lòng, ngượng ngập cười, "Lão phu nhân đang nói gì vậy, ngài còn là tứ phẩm cáo mệnh đó, tỷ tỷ thấy ngài cũng phải dập đầu."

Ánh mắt lặng lẽ nhìn thần sắc Trầm Chung Khánh.

Trầm Chung Khánh sớm đổi sắc mặt, bàn tay nắm chặt chén gân xanh nổi lên từng đường từng đường, rắc, chén trà sứ Thanh Hoa thượng hạng rốt cục không chịu nổi áp lực quá lớn vỡ thành bột vụn, máu tươi và nước trà thuận theo bàn tay nhỏ giọt xuống.

"Tướng quân!" Hồng Tang kinh hô một tiếng, cầm khăn tiến lên lau.

Lão phu nhân kinh ngạc mở to mắt.

"Mẫu thân lo lắng quá rồi." Trầm Chung Khánh đẩy ra Hồng Tang, lấy tay áo kéo xuống che đậy vết thương, "Ta đã lệnh người tu sửa tổ trạch, Thập Nương vẫn sẽ ở đó điều dưỡng cho đến cuối đời." Đứng dậy, "Mẫu thân cứ ngồi, ta còn có công sự xử lý, đến thư phòng trước." Thanh âm vắng lặng trầm thấp, dứt lời, không đợi lão phu nhân lên tiếng đáp ứng, Trầm Chung Khánh đã sải bước ra ngoài.

Nhìn nhìn bóng lưng cô đơn hiu quạnh của hắn, trong lòng lão phu nhân không hiểu sinh ra sự sợ hãi, trước nay chưa từng có, nàng cảm thấy đứa con trai này đang dần dần cách mình càng ngày càng xa.

Môi khẽ động, nàng muốn gọi Trầm Chung Khánh lại, an ủi vài câu, hỏi một chút tay hắn có đau hay không, gọi đại phu tới băng bó, thân là tôn nghiêm của trưởng lão cuối cùng không để nàng nói ra được, vẫn nhìn bóng lưng Trầm Chung Khánh biến mất ở ngoài cửa, lão phu nhân gắng sức lắc đầu, nói lầm bầm, ". . . Ta nghĩ lung tung cái gì vậy. Trên đời này thì chưa từng có nhi tử có thể làm trái ý nương."

Hắn hứa hẹn để Chân Thập Nương ở tổ trạch cả đời, không phải là thỏa hiệp với nàng rồi sao?

Như vậy, nàng còn sợ cái gì.

. . .

Chọn địa điểm xưởng thuốc xong cùng ký hợp đồng cũng vô cùng thuận lợi.

Chân Thập Nương tốn hai ngày dẫn Giản Vũ, Giản Văn cùng phu thê Lý Tề đi xem mấy nhà trong danh sách một lần, cuối cùng quyết định chọn đại viện ở Linh Cốc Trấn.

khiến Chân Thập Nương giật mình là, chủ bán lại là của nhà Trâu Các Lão bị Trầm Chung Khánh giết, vì An Khánh Hầu bức vua thoái vị chuyện bị đè xuống. Mặt nhăn người nhà tạm thời không có hoạch tội, nhưng là biết không thể cứu vãn, lúc này mới vội vã bán của cải lấy tiền mặt, bình thường chỉ ba mươi nghìn mẫu ruộng tốt ít nhất cũng phải ba bốn nghìn lượng bạc, là Trâu gia nóng lòng đào tẩu thoát thân. Mới bán thấp như vậy.

Vì quá rẻ, sợ đối phương lừa, người không biết nội tình. Nhất thời lại cũng không dám mua.

Chân Thập Nương thoạt đầu cũng cố kỵ, sợ người Trâu gia biết quan hệ của nàng và Trầm Chung Khánh sẽ trả thù, lo lắng hết lần này đến lần khác, dù sao cũng là tội mưu phản, đợi sau khi Lục công chúa xuất giá, Vạn Tuế sớm muộn cũng sẽ thanh toán món nợ này, cả nhà Trâu Các Lão là không còn cơ hội vùng lên nữa, tiện nghi này không nắm lấy là uổng phí. Trải qua bàn bạc ép giá, cuối cùng mua lại với giá hai nghìn bốn trăm lượng bạc, ký hợp đồng đưa một nghìn hai trăm lượng. Sau khi sang tên trả chín trăm lượng, phần tiền còn lại ba tháng sau khi một lần trả hết.

Trong tay chưa có bạc, ước định phương thức trả tiền này làm giảm đi không ít áp lực cho Chân Thập Nương.

Bên này vội vã xây dựng. Bên kia cũng vội không rời tay, hai nhà ăn nhịp với nhau. Ngày ký hợp đồng Chân Thập Nương liền dẫn Giản Vũ, Giản Văn, phu thê Lý Tề cùng gã xai vặt mới mua đi nhận gian nhà, ở Linh Cốc ở ba ngày, nhập gia tuỳ tục đưa xưởng thuốc vào quy hoạch tổng thể, sắp xếp yếu lược quan trọng, giao cho Lý Tề cùng Lý Trường Hà thực thi, còn Chân Thập Nương thì dẫn theo Giản Vũ, Giản Văn lên xe ngựa quay về Ngô Đồng trấn.

". . . Nương tại sao phải cho Lý đại bá hai mươi phần trăm cổ phần?" Xe ngựa vừa ly khai Linh Cốc Trấn, Giản Văn đã ôm lấy cánh tay Chân Thập Nương, "Hỉ Thước cô phụ nói, Đạt Nhân Đường bỏ ra năm lượng bạc có thể thuê một chưởng quỹ, nương bảo gì cũng nghe như nhau." Đạt Nhân Đường là tên xưởng thuốc mới, lấy lấy mong muốn của mình để thỏa mãn ý người, hy vọng Đạt Nhân Đường có thể dựa vào thuốc của nàng tế thế cứu nhân, đã bị thế nhân tôn trọng.

Từ lúc bắt đầu chọn địa điểm, Chân Thập Nương vẫn luôn mang theo Giản Vũ, Giản Văn, đàm phán với bên bán, cùng phu thê Lý Tề thương lượng công việc cùng lập kế hoạch xây xưởng thuốc, cũng không tránh chúng, Chân Thập Nương dựa trên nguyên tắc mặc kệ, họ có thể nghe hiểu bao nhiêu thì hiểu, có thể học được chút nào thì học.

Đạt Nhân Đường chính là của bọn chúng, thời gian của nàng không nhiều, không đợi được sau khi bọn chúng trưởng thành rồi mới giao cho bọn chúng, chỉ có thể từ giờ trở đi bắt đầu để chúng tự mình nghe hiểu.

Điều khiến Chân Thập Nương mừng rỡ là, đừng thấy Giản Văn chơi cờ không bằng Giản Vũ, đánh nhau cũng đánh không lại hắn, nhưng đối với toán học lại đặc biệt nhạy cảm, Giản Vũ làm mười bài thì có năm bài sai, hắn lại có thể làm vừa đúng vừa nhanh, hơn nữa, đối với đoán ý qua lời nói và sắc mặt cũng nhảy cảm hơn so với Giản Vũ.

Tuy rằng không hiểu, nhưng có thể thấy được gương mặt kích động lúc phu thê Lý Tề nghe nói cho bọn họ hai mươi phần trăm cổ phần, không cần suy nghĩ, Giản Văn cũng đoán hai nhà hợp tác mẫu thân hắn thiệt thòi rồi, mấy ngày nay vẫn khó chịu, đặc biệt đối với phu thê Lý Tề vẫn luôn đề phòng, bây giờ vừa ly khai tầm mắt của bọn họ, liền không kịp chờ đợi hỏi ra.

"Văn ca luôn không vui chính là vì chuyện này a." Chân Thập Nương bừng tỉnh.

"Thấy gương mặt vui mừng của Lý đại bá cùng Lý bá mẫu, chính là chiếm tiện nghi của ta." Khuôn mặt nhỏ nhắn của Giản Văn nhăn lại, "Họ khi dễ nương là nữ nhân nhu nhược, không biết buôn bán!"

"Nữ nhân nhu nhược. . ." Chân Thập Nương trêu nói, "Văn ca của chúng ta đã biết dùng thành ngữ a." Thấy Giản Văn muốn trở mặt, đổi đề tài, "Lý bá phụ ngươi kích động không phải là bởi vì chiếm tiện nghi, là bởi vì ta cho hơn cả hắn mong muốn. . ."

Giản Văn chớp chớp mắt, không hiểu.

"Văn ca nói rất đúng, Đạt Nhân Đường bỏ ra năm lượng bạc là có thể thuê một chưởng quỹ, thế nhưng, chúng ta chưa chắc có thể thuê được một người vừa hiểu nghề vừa biết rõ nguồn gốc giống như Lý bá phụ ngươi a."

"Nương có thể cho hắn mười lượng bạc!" Giản Văn lớn tiếng nói, "Hỉ Thước cô cô nói, có khế ước của Thái Y viện cùng bí phương tuyệt thế của ngài,giá cổ phần của Đạt Nhân Đường tương lai chính là lên đến hàng trăm hàng nghìn lượng, vốn dĩ đều là của một mình nương, Lý bá phụ chả bỏ ra tí sức lực nào, dựa vào cái gì đòi 20 cổ phần!"

Tiểu gia hỏa này hiểu được cũng không ít!

". . . Vậy phải mấy năm nữa." Chân Thập Nương một trận vui mừng, nàng xoa xoa Giản Văn đầu, "Đây chính là mong muốn của Lý bá phụ ngươi, hắn cho rằng ta nhiều nhất sẽ cho hắn thập cỗ phần, có lẽ thẳng thắn thuê dùng hắn, cho nên mới kích động." Giống như Giản Văn không phải là hài tử năm tuổi, Chân Thập Nương nghiêm túc nhìn hắn, "Ta cũng là suy nghĩ cặn kẽ, thứ nhất chúng ta tiền vốn không đủ, cho hắn hai mươi cổ phần hắn cũng phải đưa cho ta hai mươi phần trăm tiền vốn, hơn nữa một khi thua thiệt, hắn sẽ thay chúng ta gánh chịu hai mươi phần trăm nguy hiểm. . ." Thấy Giản Văn nghi ngờ mở to mắt nhìn mình, lại kiên nhẫn giải thích, "Nói ví dụ Đạt Nhân Đường năm nay thua thiệt một trăm lượng bạc, chúng ta chỉ bỏ ra tám mươi lượng là được, còn dư lại hai mươi lượng do hắn bù vào."

"Thế nhưng. . ." Giản Văn lắc đầu, "Có Tiêu đại nhân cùng tuyệt thế bí phương của nương, Đạt Nhân Đường căn bản sẽ không thua lỗ a."

Muốn thuyết phục tiểu gia hỏa này vẫn thật sự có chút khó khăn.

Chân Thập Nương toát mồ hôi.

Hài tử lớn lên quá thông minh rốt cuộc là chuyện tốt hay chuyện xấu?

"Đây chỉ là thứ yêu." Chân Thập Nương tán đồng gật đầu, "Quan trọng nhất là ta sức khỏe không tốt lại không thể xuất đầu lộ diện, xưởng thuốc phải có người một lòng trung thành thay ta kinh doanh, ta cho hắn hai mươi cổ phần, khiến hắn cảm thấy bản thân chính là chủ nhân, mới có thể toàn tâm toàn ý mà đem toàn bộ tinh thần và sức lực đều đặt vào xưởng thuốc. . ." mượn để tài này để giải thích, Chân Thập Nương nói đến chuyện liên quan đến làm thế nào để xử lý công nhân, cuối cùng nói, ". . . Văn ca của chúng ta muốn trở thành phú giáp thiên hạ chân chính, thì nhất định phải có tấm lòng bao rung rộng lớn, phải nhớ rằng bạc không là một người kiếm, có bạc phải tất cả mọi người cùng kiếm, phải khiến bọn họ trung thành với mình, họ mới có thể một lòng một dạ bán mạng cho ngươi."

"Oh. . ." Giản Văn cái hiểu cái không gật đầu.

Chân Thập Nương nhìn trong lòng thì ấm áp, đưa tay ôm qua nhi tử ôm vào trong ngực.

Nàng không mong đợi bọn chúng bây giờ có thể hiểu được, chỉ cần nhớ kỹ lời của nàng là được rồi, chờ bọn hắn lớn lên, cuối cùng có một ngày sẽ hiểu khổ tâm hôm nay của nàng, chỉ mong những thứ này có thể bóng một cách âm thầm về tư tưởng và sự lựa chọn trong cuộc sống tương lai của bọn chúng.

"Nương, Lý bá phụ nói Tiểu Hắc phải ăn thịt sống mới có thể huấn luyện dã tính!" Giản Vũ lớn tiếng phá vỡ yên tĩnh trong xe ngựa.

Nhìn thấy nương chỉ ôm ca ca, hắn cảm thấy đặc biệt chướng mắt, chỉ là trong lòng ôm Tiểu Hắc, không dám tiến lên cướp, Chân Thập Nương ghét nhất bị lông chó.

Đang lẳng lặng nghĩ lời mẫu thân vừa nói, bị Giản Vũ đột nhiên ngắt lời, Giản Văn lập tức trừng mắt, "Ta và nương nói đang nói chuyện nghiêm túc, ngươi đừng ngắt lời!"

"chuyện gì nghiêm túc, ngươi lừa quỷ!" Một câu nói bất hòa, Giản Vũ nhấc chân đá tới.

Một mình bá chủ trong lòng nương, hắn sớm đã thấy Giản Văn không vừa mắt.

Sớm quen Giản Vũ thường thường lại đột nhiên lấy chân đá tới, chưa đợi hắn đá đến, Giản Văn đã linh hoạt cản trở lại, nghiêm trang nói, "Nương đang dạy ta đạo lý kinh doanh, tương lai ta muốn làm thương nhân phú giáp thiên hạ!"

Hai hài tử này, mỗi ngày cứ mở đắt là đánh nhau, cho đên lúc ngủ mới yên.

Chân Thập Nương một trận đau đầu, "Vũ ca. . ." Nàng nghiêm mặt.

Vừa rồi lại chìa chân ra, thấy nương tức giận, Giản Vũ đem chân rụt trở về, ngoài miệng lại không cam lòng, "Quỷ mới tin ngươi!" Ngẩng đầu nhìn Chân Thập Nương, "Hắn trước đây còn nói muốn thi trạng nguyên!"

Giản Văn mặt đỏ bừng lên, "ta làm thương nhân phú giáp thiên hạ trước, sau đó lại thi trạng nguyên!"

Giản Vũ vẻ mặt khinh thường, "Sĩ nông công thương, thương đứng hạng chót, mới không được gọi là nam tử!"

* Theo quan niệm xưa, các thứ hạng xã hội là sĩ (tầng lớp tri thức) - nông (nông dân) -công (công nhân) - thương (thương nhân), thương đứng hạng chót. Thương nhân là người địa vị thấp nhất trong xã hội phong kiến

"Nương. . ." Nói không lại đệ đệ, Giản Văn quay đầu nhìn về phía mẫu thân.

". . . Vũ ca nói xem cái gì mới được gọi là đại nam tử?" Chân Thập Nương thật tò mò Giản Vũ sao lại có loại nghĩ này, tuổi nhỏ như vậy là ai dạy hắn?

Trong tư tưởng của nàng, nghề nghiệp không luận cao thấp, duy nhất điều này, nàng từ trước đến nay không dạy qua họ những thứ này.

"Kỷ đại ca nói, nam tử hán phải lấy đức tu tâm  (cái này ta chém chém chém), kiến công vu thế

(xây dựng sự nghiệp cho hậu thế)!" Chỉ thấy Giản Vũ ưỡn ngực nhỏ lên, "Ta bán dược với nương, ta phải thi Võ Trạng Nguyên, làm đại tướng quân oai phong lẫm liệt như Trầm tướng quân!"

Trong lòng Chân Thập Nương đau xót.

Nàng trăm phương nghìn kế ngăn trở, hài tử này vẫn là toàn tâm toàn ý sùng bái người cha tự cao tự đại kia của hắn.

Chỉ là, đối với tương lai của con trai, Chân Thập Nương chưa bao giờ ép buộc, bọn chúng thích gì là tự do của bọn chúng, cũng là lựa chọn của bọn chúng, nếu như điều kiện cho phép, nàng hy vọng cố gắng hết sức giúp họ thực hiện.

Bình tĩnh lại suy nghĩ cân nhắc, Văn ca muốn tòng thương  (làm

thương nhân), Vũ ca muốn trí sĩ

(làm kẻ sĩ - tầng lớp trí thức), như vậy cũng không có gì xấu.

Đang muốn cổ vũ vài câu, cảm thấy cơ thể Giản Văn trong lòng cứng ngắc, bất giác tâm khẽ động, Giản Văn để bụng ùi.

Vì một câu của Giản Vũ "Thương không phải là đại nam tử", trong lòng hắn có bóng ma

rồi,

Chương 128: Nhiễm trùng

Lời cổ vũ trong nháy mắt lại nuốt trở vào.

Chân Thập Nương suy nghĩ một chút, chớp mắt hỏi Giản Vũ, ". . . Nam tử hán đều phải làm tướng quân a?"

Giản Vũ liền thẳng người, giống như một đại tướng quân oai phong lẫm liệt.

Chân Thập Nương bèn lộ ra vẻ mặt u sầu, ". . . Tất cả đại nam tử đều đi thi trạng nguyên, làm tướng quân rồi, không làm nông canh, không thông mậu dịch, Đại tướng quân của chúng ta sau này ăn cái gì, mặc cái gì đây?" Thấy Giản Vũ cau mày, lại nhân cơ hội dẫn dụ, "Thương nhân đem hạt sen chúng ta ăn không hết vận chuyển ra khỏi Ngô Đồng Trấn cho càng nhiều người hơn ăn, đem gạo, bột mì, tơ lụa gấm vóc chúng ta không có đưa tới, cung cấp cho chúng ta dùng, dựa vào năng lực của chính mình để kiếm tiền, cũng trộm cắp ăn cướp, Vũ ca vì sao lại coi thường?"

"cái này. . ." Giản Vũ nhức đầu, đáy mắt thoáng qua một tia hoang mang

Giản Văn liền cười khanh khách.

Thấy Giản Văn giải bỏ được tâm ma, Chân Thập Nương thở phào nhẹ nhõm, ánh mắt nàng rơi vào con chó nhỏ trong lòng Giản Vũ, ". . . Tiểu Hắc sao lại càng ngày càng xấu?"

Giống như đang bị chọc tức, không quá thời gian nửa tháng, Tiểu Hắc đã trưởng thành rồi tròn một vòng, chỉ là so với lần đầu gặp lại càng xấu, cái đầu xấu xí đã dần dần lộ ra hình thái dữ tợn, khiến Chân Thập Nương đầy hiếu kỳ. Trong ấn tượng của nàng, chó nhỏ cũng giống như tiểu hài tử, vừa mới bắt đầu chưa nẩy nở, nhăn nhúm một cục rất xấu, sau này sẽ càng ngày càng đáng yêu.

Không ngờ, Tiểu Hắc này lại hoàn toàn ngược lại.

Giản Vũ hồi thần từ trong nghi hoặc, cúi đầu nhìn nhìn Tiểu Hắc trong lòng, bất mãn cãi lại nói, "Tiểu Hắc mới không xấu!" Cúi đầu dùng khuôn mặt nhỏ nhắn dán lên đám lông trơn mượt của Tiểu Hắc.

Hình như cũng cảm thấy Chân Thập Nương đối với mình bất mãn, Tiểu Hắc nhe răng về phía Chân Thập Nương, trong miệng phát ra một tiếng gầm gừ non nớt, lông trên người trong nháy mắt dựng đứng.

"Tiểu Hắc, người là ta nương, không cho ngươi như vậy!" Giản Vũ tức giận quát một tiếng.

Tiểu Hắc lập tức uể oải nhịn xuống, ngoan ngoãn nghe lời nằm sấp trong lòng Giản Vũ.

con chó này lại có linh tính!

Chân Thập Nương hiếu kỳ, vươn người qua đó, đang muốn dụ dỗ. Xe ngựa nghiêng ngả một hồi, chi nha một tiếng ngừng lại.

Không đợi Chân Thập Nương nói, Giản Vũ vén rèm xe lên, "Làm sao vậy?" Liếc mắt nhìn thấy Kỷ Hoài Phong, "Kỷ đại ca!" Quay đầu lại nhìn Chân Thập Nương, "Nương. Kỷ đại ca tới rồi!"

Chân Thập Nương thò đầu ra, xe ngựa đã vào Ngô Đồng Trấn, Kỷ Hoài Phong cùng Quách Tú đang đứng ở ven đường chờ bọn họ, thấy Giản Vũ chui ra thì ôm lấy, lại hướng Chân Thập Nương thi lễ nói."Phu nhân hai ngày nay đi đâu, để mọi người tìm vất vả?"

Hơn nữa Vạn Tuế lại cho bốn người, bọn họ bảy tám đại nội thị vệ. Lại để một nữ nhân thất lạc, điều này khiến Kỷ Hoài Phong rất xấu hổ, có chút không chỗ dung thân, không phải là nhìn bộ dạng như dường như không có việc ấy của Hỉ Thước, hắn thiếu chút nữa đã đi thành Thượng Kinh bẩm báo cho Trầm Chung Khánh rồi.

". . . Sao lại đợi ở đây?" Trong giọng nói của Chân Thập Nương mang theo một tia bất mãn, người nàng thuê là hộ viện, không phải là gia mẫu, còn chưa tới phiên hắn tới chất vấn hành tung của mình.

Từ lúc từ thành Thượng Kinh trở về. Nàng mơ hồ cảm thấy Kỷ Hoài Phong vẫn luôn đang giám thị nàng, nàng đến đâu đều bí mật theo.

Lần này đi Linh Cốc thu mua xưởng thuốc, nàng mất bao nhiêu sức lúc mới cắt đuôi được bọn họ.

Thầy bọn họ cùng Trầm Chung Khánh có quan hệ sâu xa. Lại gần gũi, chuyện xưởng thuốc tốt nhất không để bọn họ biết.

"Nương đi cầu y." Thấy sắc mặt Kỷ Hoài Phong quẫn bách đỏ bừng, Giản Vũ thay Chân Thập Nương hồi đáp."Lý đại bá ở Lâm Trấn mở một dược đường, thuê một thần y." Có Chân Thập Nương dặn trước đó, sắc mặt hắn cực kỳ tự nhiên.

Cũng nghe nói phu thê Lý Tề nửa tháng này vẫn luôn đang tìm nhà mở dược đường, Kỷ Hoài Phong cũng chưa nghi ngờ nhiều, hắn cung kính nhìn Chân Thập Nương, "Tướng quân tới rồi, Hỉ Thước bảo ta ở chỗ này chờ ngài trở về, đem thiếu gia đón về phía sau trạch." Cùng Hỉ Thước Thu Cúc bất đồng, bồn người Kỷ Hoài Phong luôn cung kính xưng Giản Vũ, Giản Văn là thiếu gia.

Tướng quân?

Chân Thập Nương hù dọa nhảy dựng, "Hắn sao lại tới nữa?"

Lần trước cũng tức giận thành như vậy rồi, theo như dự tính của Chân Thập Nương, gia hỏa này quá tự đại, đã nghi ngờ mình cho hắn đội nón xanh (cho cắm sừng), hắn chắc đời này cũng sẽ không tới tổ trạch nữa.

Kỷ Hoài Phong trong lòng lại buồn cười.

Đây chính là nhà của Trầm Chung Khánh, hắn muốn tới thì tới, có cái gì kỳ quái đâu?

"Nương!" Gương mặt khát vọng của Giản Vũ nhìn lên.

Hắn rất muỗn có thể Đại tướng quân sóng vai đứng chung một chỗ, thật là có bao nhiêu uy phong?

Chân Thập Nương mặt trầm xuống, ". . . Cùng Kỷ đại ca đến ở trong nhà Hỉ Thước cô cô, nhớ kỹ cùng ca ca đem chữ vừa học viết năm mươi lần."

Thấy nương trầm mặt, Giản Vũ thu hồi hy vọng xa vời, ngoan ngoãn đáp một tiếng.

Trầm Chung Khánh phụng phịu đứng ở cổng tổ trạch.

"Tướng quân tới rồi." Chân Thập Nương vịn Thu Cúc xuống xe ngựa, hơi hơi một cúi người về phía hắn, đối mặt với bộ mặt cứng nhắc, không nhịn được lại nghĩ tới bộ dạng chật vật của hắn lần trước, phì cười, Trầm Chung Khánh liền hung hăng trừng nàng một cái, nhớ lại bộ dáng đáng yêu khi giận dữ của nàng hôm đó, khóe miệng không tự chủ cũng cong lên.

". . . đi đâu cả buổi chiều?" Trầm Chung Khánh dẫn đầu bước vào sân.

"Đi xem đại phu." Chân Thập Nương nhấc chân đuổi kịp hắn.

Trầm Chung Khánh cước bộ đột nhiên dừng lại, ". . . Lại không thoải mái chỗ nào?" Quay đầu lại cứ đi sờ trán Chân Thập Nương.

Thân thể Chân Thập Nương chấn động, theo bản năng muốn tránh, một ý niệm chợt lóe lên lại dừng lại.

"Không. . . Không có. . ." Nàng lắc đầu, "Chính là đi xem bệnh cũ một chút." Ánh mắt nhìn thấy thị vệ Trầm Trung Khánh mang tới đều rối rít cúi đầu nín cười, trong nháy mắt mặt Chân Thập Nương đỏ bừng lên, như hoa đào tháng ba đua nở.

Trầm Chung Khánh thất thần đứng im tại chỗ.

"Tay tướng quân làm sao vậy?" Nhìn thấy trên tay Trầm Chung Khánh quấn đầy băng gạc, Chân Thập Nương lấy làm kinh hãi.

Thói quen của nghề thầy thuốc, nàng đưa tay túm lấy.

"Không có chuyện gì!" Lấy lại tinh thần, Trầm Chung Khánh cuống quít rút tay lại, "Đại phu nói như thế nào?" Đáy mắt quét sạch lo lắng ngay cả chính hắn cũng không phát hiện ra.

"Đại phu nói khỏe hơn một chút." Chân Thập Nương như có điều suy nghĩ nhìn tay bị thương của Trầm Chung Khánh, "Mấy ngày nay mỗi ngày uống tổ yến, tinh thần ta tốt hơn nhiều rồi." Đây là lời nói thật, mùa này những năm trước đều là thời kỳ giáp vụ nàng bị ép dừng thuốc, năm nay lại bồi bổ đầy đủ, chính nàng cũng cảm thấy tinh lực dồi dào hơn nhiều, chí ít sẽ không đi vài bước thì thở hổn hển.

Cứ thế mãi, nàng rất có lòng tin mình có thể sống lâu mấy năm.

"Tổ yến bổ dưỡng nhất, ta mới bảo người đi phía nam mua một lô máu tổ yến, hai ngày tới có thể đến không, ngươi nhớ kỹ mỗi ngày hai lạng đừng gián đoạn, hết rồi thì báo cho ta sớm một chút." Trầm Chung Khánh xoay người tiếp tục đi về phía trước.

Hắn đây là quan tâm nàng sao?

Chân Thập Nương ngẩng đầu nhìn về phía Trần Chung Khánh, vẫn là khuôn mặt lạnh băng nghìn năm không thay đổi, nhìn không ra hỉ nộ, Chân Thập Nương lắc đầu.

Là nàng tự mình đa tình.

thứ Tướng Quân phủ có chính là bạc, Sở Hân Di chắc cũng mỗi ngày ăn tổ yến đi.

Hỉ Thước dẫn theo mười mấy nha hoàn đồng loạt đứng ở cửa, thấy Trầm Chung Khánh không trách móc chuyện Chân Thập Nương ra ngoài. Hỉ Thước thở phào nhẹ nhõm, dẫn người tiến lên cho bái kiến hai người.

"Có nhiều nha hoàn như vậy, ngươi sau này cứ ở trong phòng nghỉ ngơi đi." Chân Thập Nương nhìn cái bụng nhô cao của Hỉ Thước liếc một cái.

"Đều là mới mua, nô tỳ không yên tâm." Hỉ Thước hướng Chân Thập Nương chớp chớp mắt.

"Nha hoàn đều mua đủ rồi?" Trầm Chung Khánh lúc này mới phát hiện trong viện nhiều nha hoàn hơn nhiều rồi.

"Bốn người đại nha hoàn, tám nhị đẳng nha hoàn cùng thô sử bà tử đều đủ, gã sai vặt tạm thời vẫn chưa đưa tới." Tám gã sai vặt đều bị nàng mang đi Đạt Nhân Đường rồi.

"Oh. . ." Trầm Chung Khánh nhìn thấy bỗng nhiên sinh ra nhiều người như vậy. Liền nhớ lại khách trọ thuê ở hậu viện, ". . . mấy ngày tới đuổi đi."

Khách trọ ở hậu viện thật ra là Giản Văn Giản Vũ, đuổi chúng đi đâu?

Chân Thập Nương bỗng nhiên đứng lại, thấy Trầm Chung Khánh quay đầu lại, lại ung dung gật đầu."Thiếp vài ngày tới sẽ nói với bọn họ."

Trở lại trong phòng, Từ Phượng Lam sớm đã chuẩn bị cơm tối xong.

Dùng qua cơm, thấy Vinh Thăng cầm băng gạc và thuốc vào. Chân Thập Nương liền tiếp nhận lấy, "Để ta." Thấy Trầm Chung Khánh chần chờ, dứt khoát kéo tay hắn qua, ". . . Thiếp xem rất nhiều sách thuốc, đối với những thứ này rất lành nghề."

Mười ngón tay đụng nhau, thân thể Trầm Chung Khánh chấn động, hoàn toàn không nghe ra lỗi trong lời của Chân Thập Nương, hắn hướng Vinh Thăng khoát khoát tay."Ngươi đi xuống đi."

Vinh Thăng lên tiếng đáp ứng lui xuống.

Vừa mở băng gạc ra, Chân Thập Nương hít ngược lại một hơi.

"Tướng quân sao lại bị thế này?"

Chỉ thấy các vết rách lộn xộn địa chằng chịt trong tay phải của Trầm Chung Khánh, vết thương đã đóng vảy. Nhưng toàn bộ bàn tay lại phồng lên, da bạc màu, giống như khí màn thầu.

Chân Thập Nương gắng sức ấn một cái.

Trầm Chung Khánh hít ngược lại một hơi. Mồ hôi lạnh không ngừng rơi xuống, hắn phản xạ tính rút tay về, "Ngươi làm gì!" Ngữ khí thật là không kiên nhẫn.

". . . Bên trong vết thương chưa rửa sạch, nhiễm trùng rồi!" Một phản thường ngày nhu thuận, Chân Thập Nương ngữ khí già giặn, giống như một chiến sĩ có kinh nghiệm lâu dài trên sa trường, "Nếu không kịp lấy đao cắt tẩy rửa, không bỏ lớp sưng phù đi, cánh tay này của tướng quân đã bị phế đi rồi." Thò người ra qua bắt lấy tay của Trầm Chung Khánh.

Chưa từng nhìn thấy Chân Thập Nương như vậy, Trầm Chung Khánh vừa phân tâm, tay đã bị nàng kéo đến trước mắt, lần này Chân Thập Nương không dám gắng sức, nàng nhẹ nhàng mà ấn xuống gần vết thương đã kết vảy cho Trầm Chung Khánh nhìn, "Ngươi xem, bên ngoài đều vảy kết rồi, bên trong lại nát vụn, mủ sưng không bài tiết ra được, tiếp tục như vậy bàn tay của tướng quân sẽ thối rữa từ bên trong từng chút từng chút một."

Đây không phải là bắn tiếng đe doạ, một khi vết thương nhiễm trùng xảy ra bệnh biến, Trầm Chung Khánh rất có khả năng ngay cả mạng sống cũng không còn.

Vừa nói, Chân Thập Nương quay đầu lại gọi Thu Cúc, "Chuẩn bị nước muối, thuốc, băng gạc, đao giải phẫu. . ." Liên tiếp phân phó xong, lại hỏi, "Tướng quân làm gì mà bị như vậy?"

Hỏi nửa ngày không ai trả lời, Chân Thập Nương ngẩng đầu, Trầm Chung Khánh đang nghi ngờ nhìn nàng.

Chân Thập Nương toát mồ hôi.

Thói quen nghề nghiệp, vừa nhìn thấy vết thương mục rữa này, thì nàng quên mất mình ở trước mặt Trầm Chung Khánh không nên lộ ra y thuật!

"Trong nhà sao lại chuẩn bị những thứ này?" Trầm Chung Khánh rất kỳ quái đao giải phẫu trong miệng Chân Thập Nương là cái gì.

Thần sắc Chân Thập Nương thản nhiên, thờ ơ nói, ". . . Thu Cúc thường xuyên lên núi bị thương, đều là thiếp xử lý cho, thời gian lâu rồi liền chuẩn bị những thứ này." Ngẩng đầu mỉm cười với Trầm Chung Khánh, một lời hai ý nghĩa trêu nói, "Ngài chớ xem thường, bệnh lâu thành y, thiếp bây giờ cũng là cao thủ chữa bệnh rồi."

Trong lòng Trầm Chung Khánh lại là một trận co quắp. Hắn nhớ lại gian khổ của nàng trong vài năm nay.

Không khí yên lặng xuống.

Giữa lúc Chân Thập Nương không biết nên nói cái gì, muốn đứng dậy đi xem Thu Cúc chuẩn bị ra sao, chợt nghe Trầm Chung Khánh nói, ". . . Là bị miếng sứ cắt, lúc đó cũng không quá để ý, ai ngờ ngày hôm qua lại sưng lên." trong thời gian một đêm thì biến thành như vậy.

Vì là náo gia sự, sau khi tay Trầm Chung Khánh bị thương thì ngại tìm thái y, chỉ bảo Vinh Thăng bôi thuốc băng bó cho một lượt.

Đều là Tu La chiến trường từ trong tinh phong huyết vũ đi ra, Vinh Thăng đối với xử trí vết thương cũng không xa lạ gì, cũng không nghĩ nhiều. Lại không biết, đồ sứ cắt vào vết thương cùng đao chém cũng không giống nhau, vì lúc đó Trầm Chung Khánh quá kích động, tay lại vẫn luôn siết chặt, mảnh vỡ sứ Thanh Hoa đều đâm vào bên trong vết thương, Vinh Thăng chỉ đem vết thương mặt ngoài rửa sạch, lại không . . .

 

 

Chương 129: Khó chịu

Bị mảnh sứ cắt?

Chân Thập Nương tò mò cầm tay của Trầm Chung Khánh nhìn.

Là cầm mảnh sứ cắt một chút một chút, hay là đem cầm mảnh sứ bị vỡ gắng sức bóp ra chơi?

Chân Thập Nương không hiểu, tay này sao có thể bị thương cổ quái như vậy.

Thu Cúc dẫn tiểu nha hoàn bưng nước muối, thuốc, dụng cụ vào.

Thay vì nói là sợ Trầm Chung Khánh phát hiện mình có thuốc tê sinh ra nghi ngờ, không bằng nói là Chân Thập Nương có bụng dạ hẹp hòi xấu tính, cố ý trả thù Trầm Chung Khánh khi dễ mình, biết rõ cắt vết thương đi sẽ rất đau, lại xấu xa không cho dùng thuốc tê.

Chỉ bảo Thu Cúc tìm miếng vải cho Trầm Chung Khánh cắn.

Đem vết thương lại lần nữa mở ra, đem nước mủ thịt thối bên trong cắt đi, lại dùng bàn chải lông đặc chế đem vụn bột sứ đâm sâu vào trong thịt loại bỏ từng chút từng chút một, các tiểu nha hoàn bị dọa sợ đến hai chân như nhũn ra nơm nớp lo sợ hoàn toàn lui ra ngoài, tuy Thu Cúc gan dạ, nhìn thấy Chân Thập Nương làm loại này phẫu thuật qua rồi, lúc này cũng không nhịn được trắng mặt, "Phu nhân. . ." Nàng run rẩy gọi một tiếng, dùng mắt ám chỉ Chân Thập Nương túi bên tay nàng kia chính là thuốc tê.

quét mồ hôi trên trán, Chân Thập Nương ngẩng đầu, sắc mặt Trầm Chung Khánh tái nhợt, trên mặt mồ hôi chảy thành sông, đang dùng lực cắn khăn vải trong miệng, nhìn động tác của nàng, một tiếng cũng không kêu.

Tên nhãi này đầu cũng cứng đó.

Nhìn Trầm Chung Khánh nguyên cả cánh tay đều gồng lên, ngay cả ngón tay đều cứng ngắc như đá, lòng Chân Thập Nương cuối cùng cũng mềm xuống, nàng dừng lại động tác trong tay, phân phó Thu Cúc, ". . . Đi rót chén rượu mạnh tới!" Thấy ánh mắt Trầm Chung Khánh nghi hoặc, lại nói, "Quan Vân Trường róc xương trị độc chính là uống rượu mạnh gây tê."

"Không cần!" Trầm Chung Khánh cắn răng kêu lên một tiếng đau đớn.

"Cơ bắp ngươi căng hết lên thế kia, ta không có biện pháp xử trí!" Anh hùng cũng không phải phô trương như vậy, Trong lòng Chân Thập Nương khinh khỉnh liếc mắt hắn một cái, thấy hắn trừng mình, lại nói, "Ngươi quay đầu đi, nhìn ta như vậy ta không làm được." mất hết sực tĩnh lặng thường ngày, đôi mắt đẹp của Chân Thập Nương trợn tròn, dang vẻ hoạt bát giống như một tiểu cô nương.

Hai người nhìn chằm chằm nhau hồi lâu. Trầm Chung Khánh bỗng nhiên cười ha ha, vẫy tay để Thu Cúc mang rượu lên.

Mượn thân thể Thu Cúc che chắn, Chân Thập Nương đem toàn bộ túi thuốc tê đều bôi ở lòng bàn tay của Trầm Chung Khánh, ước chừng qua nửa khắc đồng hồ, mới lại cầm lấy đao, dứt khoát cắt vết thương khác. . .

Rượu mạnh này vẫn thật sự hữu hiệu. Cảm thấy tay đau đớn như kim châm trong bàn tay dần dần biến mất, Trầm Chung Khánh cả người đều thả lỏng ra, lại có chút buồn ngủ, ngủ gật một cái, lại mở mắt. Vết thương trên tay đã xử lý hoàn tất, băng bó kỹ.

Thu Cúc đang mang theo tiểu nha hoàn thu dọn gian nhà.

Trầm Chung Khánh uỵch ngồi thẳng người, giơ cánh tay phải lên thử một chút. Bàn tay vẫn tê tê không cảm giác, nhưng nguyên cả cánh tay lại nhẹ nhõm khác thường, hoàn toàn không có cảm giác đau nhức như mấy ngày nay, bất giác trong lòng âm thầm vô cùng kinh ngạc, ". . . Y thuật của nàng đích xác rất cao."

Trước đó hắn cũng không tin nàng, cũng không có ý định để cho nàng chữa trị lại từ đầu, là bị câu nói kia của nàng nghịch ngợm ". . . Thiếp bây giờ cũng là cao thủ chữa bệnh." làm cho đả động, không đành lòng hắt cho nàng gáo nước lạnh. Mới tạm thời quyết định lấy đau đớn ra đánh bạc khích lệ nàng.

Chẳng qua là vài vết thương, nàng làm hỏng, ngày mai quay về đại doanh Phong Cốc. Trong quân y viện đều là cao thủ chữa ngoại thương.

Không ngờ, nàng lại thật đúng là một cao thủ chữa bệnh.

Lại nghĩ tới trấn tĩnh cùng quả quyết của nàng lúc vừa rồi đối mặt vết thương máu mủ lẫn lộn, lão luyện cùng thong dong. Đáy mắt Trầm Chung Khánh thoáng qua một tia hoang mang, đây là nữ tử luôn nghe theo phục tùng mình, nhu thuận như nước trước đây sao?

"Tướng quân tỉnh rồi?" Chân Thập Nương bưng một chén thuốc vào.

Trầm Chung Khánh kinh ngạc nhìn nàng, không nói.

Chân Thập Nương ngồi xuống bên cạnh hắn, "Tướng quân có chút phát sốt, đem thuốc uống trước đi." Thấy hắn không có nhận lấy, Chân Thập Nương liền đem chén thuốc đưa tới bên miệng hắn, "Trên tay tướng quân có vết thương, mấy ngày nay phải ít uống rượu, ăn ít chua cay, kiêng kị tôm cua. . ." Vừa cho hắn uống thuốc, Chân Thập Nương vừa dặn dò.

Thanh âm thấp nhu ôn hòa, có sự quan tâm giống như nàng dâu nhỏ.

Trầm Chung Khánh bất giác nhìn nàng nhiều hơn vài lên.

cổ áo màu tùng hoa ống tay áo mảnh khảnh tạo nên tư thái nhanh nhẹn, mái tóc đen nhánh dùng trâm gỗ xuyên qua một cách đơn giản, sắc mặt mềm mại bạch như tuyết, đôi mắt ôn đạm giống như mưa phùn tháng ba đẹp mà mờ mịt, kèm theo tiếng hô hấp nhẹ nhàng của nàng, phàn phất mùi thơm dịu như có như không thấm vào đáy lòng, khiến tim người đập loạn một hồi.

Đột nhiên, Trầm Chung Khánh cảm thấy trong phòng có chút nóng.

Ánh mắt của hắn dần dần biến thành thâm thúy.

Hắn giơ tay trái lên tiếp nhận chén thuốc, đem phần còn lại trong chén thuốc một hơi uống cạn hết, phân phó nói, ". . . Chuẩn bị nước tắm."

Tắm?

Chân Thập Nương lấy làm kinh hãi.

Bàn tay của hắn vừa rồi bị cắt xuống một đống thịt vụn, lại khâu mười mấy mũi, thương nặng như vậy. . . Hắn lại phát sốt. . . Tắm lúc này?

Mở miệng muốn ngăn lại, nghi đi nghĩ lại hắn mới ra một thân đẫm mồ hôi nhất định là rất khó chịu, nếu là mình, sợ là không tắm cũng ngủ không yên đi, bèn đáp một tiếng.

Bảo người đốt bốn năm chậu than ở phòng rửa mặt, lại đuổi Đông Cúc vào hầu hạ, cũng dặn nàng, ". . . Cẩn thận đừng làm ướt tay bị thương." Chân Thập Nương lúc này mới dàn xếp xong, đang cầm lấy một quyển du ký (nhật ký du lịch) muốn xem, chỉ thấy Đông Cúc nơm nớp lo sợ chạy đến.

"Làm sao vậy?" Trong lòng Chân Thập Nương kêu lên một hồi.

"Tướng quân không để cho nô tỳ hầu hạ." Đông Cúc cắn môi gắng sức nín sắp khóc.

Nhìn thấy Đông Cúc bị dọa sắc mặt trắng bệch, không cần đoán Chân Thập Nương cũng biết, nhất định là bị Trầm Chung Khánh khiển trách rồi.

Bất giác có chút không biết nên khóc hay cười.

Hắn ngược lại thật sự vì Sở Hân Di thủ thân như ngọc đó (vì Thập tỷ mà tỷ đừng hiểu nhầm Ọ_Ọ). Mình cũng không phải là cố ý dùng Đông Cúc đi câu dẫn hắn, là vết thương trên tay của hắn thực sự không được động nước, về phần đối với một đứa nha hoàn hung dữ như vậy sao?

"Ngươi đi xuống đi." Chân Thập Nương thở dài một tiếng, quay đầu lại gọi người tìm Vinh Thăng đến hầu hạ.

Vinh Thăng nghe xong thì một trận kinh ngạc, "Tướng quân tắm để nô tài hầu hạ?" Hắn nhìn Chân Thập Nương, trong lòng nói thầm, ". . . Ngươi làm phu nhân để làm gì chứ?" (

Hin:

đúng đúng *Gật gật*. . . Thập Nương: *Lườm*. . . . Hin: *bịp mồm* muội chưa nói gì hết á *Ngó lơ*

)

sao không vào hầu hạ?

tâm tư của tướng quân nhà hắn, Vinh Thăng lại là vô cùng hiểu rõ a.

Hít sâu một hơi, Vinh Thăng rốt cục lấy hết dũng khí muốn nhắc nhở Chân Thập Nương nàng thân là thê nên làm tròn nghĩa vụ, ngẩng đầu một cái, Chân Thập Nương đã vào nội thất.

Lắc đầu, Vinh Thăng thê lương vào phòng rửa mặt.

Đông Cúc sợ Trầm Chung Khánh nổi giận, hắn cũng sợ hãi.

Lần này từ Trung Đường phủ trở về, Chân Thập Nương thu hoạch tương đối lớn, biết nàng thích xem sách, Tiêu Dục cho nàng mang theo rất nhiều sách, đang cầm một quyển du ký xem đến hứng thú, Trầm Chung Khánh mặt âm trầm đẩy cửa vào.

". . . tắm xong rồi?" Chân Thập Nương để sách xuống nghênh đón, "Vết thương chưa bị ướt đi?" Đưa tay đi túm tay phải của Trầm Chung Khánh muốn kiểm tra một chút.

Trầm Chung Khánh nghiêng mình tránh nàng, sải bước đi tới trên ghế ngồi xuống.

Lại sao nữa?

Chân Thập Nương quay đầu lại kinh ngạc nhìn bóng lưng Trầm Chung Khánh.

Không biết tại sao, rõ ràng sắc mặt Trầm Chung Khánh vừa thối vừa đen, nếu là đám người Đông Cúc ở chỗ này, chắc sớm bị dọa cho thấp thỏm rồi, nhưng Chân Thập Nương chính là cảm thấy hắn giống như một hài tử không đòi được kẹo ăn, hành động nhíu mày kia cùng Giản Vũ lúc giận dỗi giống nhau như đúc.

Buồn cười lắc đầu, ". . . Bệnh nhân là lớn nhất, có quyền lợi khoe mã." Ở trong lòng nói thầm câu tĩnh tâm mà kiếp trước đã tu luyện trăm vạn lần, Chân Thập Nương theo Trầm Chung Khánh đi tới cái ghế biên, cúi đầu nhìn thấy băng gạc trên tay hắn bị nước làm ướt hơn phân nửa, đưa tay lại túm lấy, ". . . Đều bị ướt rồi, thiếp băng bó lại lần nữa."

Trầm Chung Khánh vung tay gạt nàng qua một bên.

Gia hỏa này vẫn thật sự khó tính.

Chân Thập Nương ngớ ra, đối mặt với khuôn mặt khó chịu của hắn, đột nhiên lòng háo thắng nổi lên, "Ta đi tìm Vinh Thăng tới!" Dường như cũng tức giận, nàng nhấc chân đi.

Nghe nàng lại muốn đi tìm Vinh Thăng, thân thể Trầm Chung Khánh chấn động, ngơ ngác ngẩng đầu.

Chân Thập Nương đi ngay qua bên tay phải hắn, đột nhiên khom lưng, "Xem ngươi tránh đi đâu!" Tay phải Trầm Chung Khánh bị thương đã bị nàng chộp vững vàng ở trong tay, ngẩng đầu mỉm cười với hắn, "Vải thuốc này ướt hết rồi, không nhanh chóng đổi, lại nhiễm trùng tiếp, tay ngươi có thể thật sự không thể cứu được." Ngữ khí không vội vàng, mơ hồ mang theo chút giáo huấn dung túng của người phụ trách.

Không ngờ Chân Thập Nương trước giờ trầm tĩnh lại cũng sẽ làm như vậy, Trầm Chung Khánh bất giác ngơ ngẩn, thoáng giật giật cánh tay, cổ tay bị Chân Thập Nương chặt chẽ bắt được, thì dừng lại, nhìn bộ dạng nàng nghiêm túc mở vải băng cho mình, không cầm được, khóe miệng Trầm Chung Khánh lại cong lên, ý cười không bị khống chế tràn đầy trên mặt, thẳng đến nơi đáy mắt, ánh mắt cũng nhu hòa xuống theo, lẳng lặng nhìn động tác lão luyện của Chân Thập Nương. . . Thấy nàng ngẩng đầu, lập tức lại nghiêm mặt.

Lao lực suốt một ngày, một đêm này, Chân Thập Nương ngủ rất say.

Tỉnh dậy, nhìn nhìn đồng hồ cát vẫn chưa tới giờ mão (5~7h), muốn chợp mắt một lúc nữa, vừa nhắm mắt lại, bỗng nhiên nghĩ đến Trầm Chung Khánh vẫn ở đây, bỗng lăn người ngồi dậy.

Hạ Cúc bưng chậu nước rửa mặt đi vào.

Bốn đại nha hoàn đều mua đủ, Chân Thập Nương theo Thu Cúc Đông Cúc, đặt tên cho hai nha hoàn khác là Hạ Cúc Xuân Cúc.

"Tướng quân tỉnh chưa?" Chân Thập Nương vừa đưa tay để Hạ Cúc hầu hạ mặc quần áo, trong miệng hỏi.

". . . Tướng quân đã đi rồi." Hạ Cúc cúi đầu cẩn thận dè dặt buộc nút áo cho Chân Thập Nương, phục vụ đặc biệt chăm chú.

Này chủ tử mới này nhìn ôn đạm thản nhiên, nhưng giở tay nhấc chân đều mang theo uy nghi, khiến người ta không dám thả lỏng.

"Đi rồi!" Thân thể Chân Thập Nương cứng đờ.

"Chưa đến giờ dần

(3~5h) đã đi cùng Vinh Thăng rồi." Hạ Cúc gật đầu, "Đông Cúc tỷ tỷ phải qua gọi ngài, bị Tướng quân ngăn lại, chỉ bảo trù thượng làm bát mì nước." (Cổ đại giờ giấc bị đảo lộn hay sao á @@)

Tên Trầm Chung Khánh này!

Muốn sáng sớm hôm nay đi nói cho nàng biết một tiếng thì chết chắc.

Hắn bị thương mỗi ngày phải đổi thuốc, hơn nữa bảy ngày sau còn phải cắt chỉ, hắn sớm bảo hôm nay đi, mình tối hôm qua liền đem thuốc cho hắn chuẩn bị mang theo a, Trầm Chung Khánh trước giờ nói đến là đến nói đi là đi, Chân Thập Nương cũng sớm đã quen rồi, nhưng bây giờ hắn là bệnh nhân của nàng, hắn muốn xuất viện, cho dù không cần trưng cầu sự đồng ý của bác sĩ phụ trách là nàng, ít nhất cũng phải thông báo cho biết một tiếng đi.

Sáng sớm bụng đã đầy cục tức, Chân Thập Nương vạn phần vui mừng, vẫn may, hai người bọn họ nhìn nhau là ghét, chỉ là chấp nhận hai năm, phải cả đời bị chói chặt bên người như vậy, nàng nghĩ, nàng sớm sẽ điên mất.

Tay Trầm Chung Khánh bị thương không phải nhẹ, Chân Thập Nương có lòng để Kỷ Hoài Phong đem thuốc mang đến Tướng Quân phủ cũng dặn hắn bảy ngày sau tới cắt chỉ, bọc thành gói nhỏ, suy nghĩ một chút lại thu vào. Có kinh nghiệm Hỉ Thước bị đánh thành đầu heo với nàng đêm khuya bị đuổi ra ngoài, sợ là nàng chủ động đưa tới cửa, người ta cũng không cho rằng nàng là ở làm tròn trách nhiệm của một thầy thuốc, còn tưởng rằng nàng là muốn quyến rũ Trầm Chung Khánh đó. . .

Chương 130: dọn nhà

Dùng xong cơm sáng, nghe Lý Trường Hà hồi báo tình hình xưởng thuốc, Chân Thập Nương bèn dẫn theo đám người Thu Cúc Đông Cúc tới ngôi nhà mới mua của Dư bá.

Trầm Chung Khánh thúc giục muốn đem đem người ở hậu viện dọn ra, Chân Thập Nương suy nghĩ một đêm, quyết định thu dọn ở đây một chút, đặc biệt để Thu Cúc dẫn một tiểu nha hoàn hầu hạ Giản Vũ, Giản Văn ở đó, thứ nhất cũng phòng ngừa trong tổ trạch nhiều người lắm miệng để lộ tin tức, thứ hai nàng cũng không cần lo lắng Trầm Chung Khánh đột nhiên tập kích nữa, đêm hôm khuya khoắt từ trên trời giáng xuống.

Nhà tuy chỉ có ba gian, nhưng diện tích lại rất lớn, đông phòng một cái giường gạch có thể để bảy tám người ngủ, Chân Thập Nương dứt khoát bảo người ngăn ra thành một Noãn các cho nha hoàn ở, lại đem trù phòng đổi thành phòng tiếp khách, cửa dựng một bình phong lớn bằng gỗ lim tranh hoa điểu vân ngăn cách với hành lang gấp khúc, tây phòng đặc biệt sửa làm thư phòng, kết cấu đã định xong, bố trí sắp xếp khác Chân Thập Nương không can thiệp, hoàn toàn do Giản Vũ, Giản Văn làm chủ, dán tranh chúng thích, chọn đồ trang trí chúng thích, bày biện bố trí đồ chơi chúng thích, khiến Giản Vũ, Giản Văn vui ngất trời.

". . . Ta có thể đặt tên cho viện sao?" Giản Văn lôi tay của Chân Thập Nương, chỉ vào cạnh cửa, "Sửa một tấm hoành phi treo ở phía trên!"

Ba gian nhà cỏ cũng đặt tên?

Chân Thập Nương cảm thấy buồn cười.

Thế nhưng, nhìn nhi tử làm ra bộ dáng nghiêm túc, Chân Thập Nương lại không muốn ngăn cản ý của hắn, suy nghĩ một chút chắc ở đây không có người lớn đến, dù sao cũng là một đám bạn nhỏ của chúng, thì gật đầu, "Có thể a." Cúi đầu nhìn Giản Văn, "Tây Thục Dương Tử Vân nơi ở đơn sơ, còn có một tên gọi là Thảo Huyền Đường đó, Văn ca của chúng ta dự định đặt tên gì cho ở đây?"

"Nho thương trai!" Giản Văn nghiêm trang ưỡn ngực nhỏ, "Ta phải làm thương nhân trước, rồi theo nho. . ."

có cách đặt tên như vậy sao?

Chân Thập Nương bị sặc nước miếng, kịch liệt ho khan.

Giản Vũ đẩy cửa vào, đang nghe lời này, lập tức trừng mắt lên, "Cái gì nho thương, khó nghe muốn chết!" Gắng sức lắc đầu, "Không được. Không được, đây là nhà của ta, tuyệt không thể cho ngươi xằng bậy! Ta phải đặt một cái tên vang dội. . ." Hắn nghiêm túc suy nghĩ một chút, "Gọi Bá Vương Cư đi!" Ngẩng đầu ưỡn ngực trừng mắt Giản Văn, bộ dáng rõ ràng là một tiểu bá vương.

"Ta đặt trước rồi!" Giản Văn mặt đỏ lên.

"Đây là nhà của ta!" .

"Cũng là của ta!" Giản Văn không cam lòng tỏ ra yếu kém, "Ta là ca ca. Ta quyết định."

"Nương nói ngươi chỉ đẻ trước ta một canh giờ!"

một lời bất hòa, hai người lại rùm beng.

Chân Thập Nương nhức đầu.

hai tên này đều quá trẻ con, nàng không thích một cái nào, thế nhưng, đây là vui ghét của hài tử. Chúng còn nhỏ, thích đem lý tưởng của mình treo trên cửa thật cao thật cao, lại bước chân từng bước từng bước một đi theo đuổi. Nàng không có lý do lấy suy nghĩ của người lớn đi cản trở, nhìn hai người khắc khẩu không ngớt, Chân Thập Nương dứt khoát cất bước vào đông phòng, nhìn Lý Trường Hải dẫn người mang theo vật dụng trong nhà.

Viện này là bọn hắn, tên vẫn là tự bọn chúng hiệp thương đi giải quyết.

Rốt cuộc là quả đấm của Giản Vũ mạnh, đánh không lại hắn, Giản Văn cuối cùng vẫn là phát huy phong độ của nho sĩ, lui một bước trời cao biển rộng.

ba gian phòng cỏ của hai tiểu ca từ nay chính thức mệnh danh là Bá Vương Cư.

Giản Vũ cũng rất trượng nghĩa. Thấy ca ca rốt cục nhượng bộ rồi, cũng đồng ý đem thư phòng cho hắn sửa sang, để hắn bày sách hắn thích trên giá.

Nhìn Giản Vũ vẻ mặt dương dương đắc ý. Chân Thập Nương huyệt thái dương không ngừng nhảy, hài tử này bị mình dung túng quá ngang ngược rồi, mọi việc đều thích chuyên quyền độc đoán. Tương lai sẽ vô duyên với nữ nhân hay không, không lấy được thê tử?

Nhớ lại mình mình ghét cay ghét đắng chính là điểm này của Trầm Chung Khánh, Chân Thập Nương mơ hồ bắt đầu vì tương lai của con trai lo lắng, ". . . có cần thay đổi tật xấu của hắn hay không?" Trong lòng Chân Thập Nương tính toán, suy nghĩ nửa ngày, lại lắc đầu, ". . . Từ nhỏ không có cha, hài tử lại không ngang ngược một chút, sau này nàng mất rồi, sẽ bị người khi dễ chết mất."

Nếu tính tình quá nhu nhược, tương lai cũng sẽ bị thê tử chèn ép đi?

Vừa nghĩ tới nhi tử của mình sẽ bị một nữ nhân khác cướp đi, thao túng, trong lòng Chân Thập Nương có chút phiền não trước nay chưa từng có. Ngẩng đầu một cái, nhìn thấy hai tiểu ca đang chắp tay thương lượng thế nào làm ổ cho Tiểu Hắc ở ngoài phòng, bất giác buồn cười lắc đầu.

Hài tử mới năm tuổi, nàng đây là lo lắng loạn xị ngậu cái gì vậy.

Đang suy nghĩ miên man, Hạ Cúc vội vã tìm tới, ". . . Tướng quân trở lại rồi."

Thân thể Chân Thập Nương chấn động, ". . . Hắn tại sao lại trở lại rồi?"

Lãnh đạo trở lại rồi, Chân Thập Nương không dám lưu lại nữa, dặn dò Thu Cúc vài câu, "Dẫn Văn ca Vũ ca ở chỗ này chơi." Chân Thập Nương theo Hạ Cúc vội vã trở lại tổ trạch.

Thấy sắc mặt Trầm Chung Khánh âm trầm, Chân Thập Nương đoán là hắn cơn giận tối qua vẫn chưa tiêu, liền đích thân xuống bếp xào bốn món, lại nướng một nồi bánh.

Oan gia nên giải không nên kết, hắn dù sao cũng là lão bản, là phụ mẫu cơm áo của mình, cho dù thế nào, nàng vẫn muốn cùng hắn tận lực làm tốt quan hệ.

Quả nhiên, nói nàng tự tay nấu ơm, Trầm Chung Khánh tâm tình tốt hơn hẳn.

Cơm nước xong, chủ động duỗi tay tìm nàng đổi thuốc.

Chân Thập Nương nhân cơ hội hỏi, ". . . Tướng quân hôm nay không quay về thượng kinh?"

". . . Ta đi đại doanh Phong Cốc." Thấy Chân Thập Nương ngước mắt lên, vội vàng lại giấu đầu hở đuôi nhấn mạnh nói, "Cách đây gần, vừa hay trở về đổi thuốc." Nói, nhớ lại xế chiều hôm nay khi nhìn thấy Chân Thập Nương từ bên ngoài trở về bên người một nha hoàn cũng không có, "sao ra ngoài mà một nô tỳ cũng không mang theo?" Lời này hắn đã buồn bực một buổi chiều rồi, Sở Hân Di ra ngoài, bên người đều là vây quanh một đống người.

động tác Chân Thập Nương mở vải thuốc nhất thời đình trệ, phút chốc mới hiểu được, lại cúi đầu tiếp tục mở vải thuốc ra, "Nhà chồng Hỉ Thước thì cách mấy bước, vừa nhấc chân đã đến."

Bá Vương Cư sát cạnh nhà chồng Hỉ Thước, lúc trước Chân Thập Nương đã nói với Trầm Chung Khánh nàng là đến nhà chồng Hỉ Thước.

". . . Lần sau ra ngoài nhớ mang thêm nhiều nha hoàn một chút!" Thân thể vốn là không tốt, trời lạnh như vậy lại một mình chạy loạn khắp nơi, vừa nghĩ tới nàng sẽ không cẩn thận trượt chân, ngã ở đâu, trong lòng Trầm Chung Khánh có sự khẩn trương chưa từng có, cả buổi chiều đều khó chịu.

"Thiếp biết rồi." Chân Thập Nương nhu thuận đáp một tiếng, trong lòng vẫn đang suy nghĩ, "Nếu dẫn theo một đống người ra ngoài, liệu có dọa người ta sợ hãi hay không." Ngô Đồng Trấn tuy rằng cũng có thế gia vọng tộc, nhưng nàng ở khu bình dân, ở đây hàng xóm ngoại trừ nàng, vẫn không thấy nhà ai có nha hoàn.

". . . Ngươi đây là thuốc gì?" Thấy nàng nhu thuận đáp ứng, ánh mắt Trầm Chung Khánh cũng nhu hòa xuống, không hề chớp mắt nhìn động tác của Chân Thập Nương.

Ngày hôm qua hắn tận mắt thấy nàng khoét rất nhiều thịt vụn ra, hôm nay bàn tay lại không bị sưng, tuy rằng còn có chút đau đớn, nhưng so sánh sánh nàng xử lý trước đó, đã là thiên thượng nhân gian rồi, thể nghiệm của bản thân, hắn biết. Thuốc này so với tất cả thuốc trị đao thương hắn gặp qua đều tốt hơn.

Mang binh đánh giặc, phát hiện một loại thuốc trị đao thương thượng hạng, Trầm Chung Khánh hưng phấn hơn bất cứ điều gì.

"Vân. . ." bốn chữ bạch dược Vân Nam suýt nữa thốt ra.

Thuốc này là nàng ở chế ra tại cơ sở bach dược Vân Nam, không chỉ có thể cầm máu, nối xương, hơn nữa sau khi vết thương khép lại còn không lưu lại dấu vết.

"Là Giản đại phu cho" thanh âm dừng lại. Chân Thập Nương chuyển lời nói.

Đây cũng không tính là nói dối, nàng chính là Giản đại phu.

". . . Có đơn thuốc không?"

Chân Thập Nương dừng lại.

Đương nhiên là có.

Thế nhưng, nếu nàng nói có, hắn sẽ cảm giác mình cùng Giản đại phu có quan hệ sâu xa? sau đó phát hiện mình chính là Giản đại phu danh tiếng hiển hách kia? Suy cho cùng, bí phương ở thời đại nào đều là bảo bối giá trị liên thành. Không có người nào sẽ vô duyên vô cớ đem bí phương trong túi ra tặng cho người không liên quan.

Thấy nàng dừng lại, Trầm Chung Khánh cũng cảm giác mình hỏi quá phận, cho dù có đơn thuốc. Không quen không biết, Giản đại phu sao có thể cho nàng?

Tặng chút dược phẩm đã là thiên đại ân tình rồi.

bèn cười cười, ". . . Ta chỉ là tùy tiện hỏi một chút."

Chân Thập Nương thở phào một cái, không muốn tiếp tục cái đề tài này, ngược lại hỏi, ". . . Tướng quân mấy ngày nay đều ở đại doanh Phong Cốc?" Ánh mắt nhìn thấy Trầm Chung Khánh ngẩng đầu nhìn nàng, vội vàng giải thích, "Thuốc này phải đổi mỗi ngày. Nếu Tướng quân không thể mỗi ngày tới, thiếp liền đem thuốc chuẩn bị cho ngài hảo mang đi, nhớ kỹ bảy ngày sau nhất định phải trở về cắt chỉ."

Trầm Chung Khánh tâm tình tốt cười rộ lên.". . . Ta tháng nầy đều phải ở đại doanh Phong Cốc luyện binh."

Ý tứ của hắn là muốn đến đây mỗi ngày?

Trong lòng Chân Thập Nương cả kinh, theo bản năng ngẩng đầu, đối diện nụ cười ấm áp của Trầm Chung Khánh. Nhất thời lại giật mình tại chỗ.

Cho tới nay, Chân Thập Nương vẫn là lần đầu tiên thấy hắn cười như vậy.

Không thể không nói, nụ cười của Trầm Chung Khánh rất mê người, đối với nữ nhân có lực sát thương tuyệt dối.

Thấy nàng nhìn mình đờ ra, Trầm Chung Khánh ý cười càng đậm, đang muốn dụ dỗ vài câu, vừa cúi đầu, nhìn thấy bàn tay vừa được bỏ lớp vải băng ra, bất giác ngơ ngẩn, ". . . Đây là cái gì?" Hắn kinh ngạc nhìn lòng bàn tay mấy vết sẹo quanh co khúc khuỷu như mấy con rết nằm ngang.

"Oh. . ." Lấy lại tinh thần, Chân Thập Nương vội vàng cúi đầu lấy bình thuốc, "Vết thương của tướng quân quá sâu quá dài, ngày hôm qua thiếp khâu mấy mũi cho ngài."

". . . Khâu mấy mũi?" Trầm Chung Khánh tránh tay nàng, ngạc nhiên đem tay phải giơ lên trước mắt, "Da người cũng có thể dùng may vá?" Nhìn về phía Chân Thập Nương, "Ngươi vừa mới nói bảy ngày cắt chỉ chính là chỉ này?"

Chân Thập Nương bừng tỉnh nhớ lại, thời đại này hình như vẫn vẫn chưa có khâu vết thương.

Tâm một trận bang bang nhảy loạn.

Thạch quang như điện chớp, nàng không hề nghĩ ngợi liền nói, "Trong Hoa Đà truyện đề cập qua thật giải phẫu, chính là dùng may vá khâu lại."

Trầm Chung Khánh vẫn ngạc nhiên nhìn vết vá trên tay,thuật khâu này thật sự rất kỳ quái, ngày hôm qua còn nát thành như vậy, hôm nay đã có vẻ khép lại, trong lúc nhất thời, hắn nhớ lại những chiến sĩ gãy tay gãy chân trên chiến trường kia, rất nhiều chiến sĩ bị thương lúc đó cũng không nguy hiểm đến tính mạng, đều là bởi vì vết thương có có cách nào khép lại, hư thối mà chết. . . Nếu loại thuật khâu này dùng ở trong quân đội. . .

Sẽ cứu được bao nhiêu sinh mệnh!

Con ngươi thâm thúy hẹp dài sáng lên lấp lánh, ". . . Đây chính là thuật khâu trong truyền thuyết Hoa Đà?"

Chân Thập Nương âm thầm thở phào một cái.

"Chỉ dùng để sợi dâu tằm khâu. . ." Ổn định tinh thần, Chân Thập Nương lại hồi phục rồi trầm ổn trước sau như một, nàng đưa tay kéo tay của Trầm Chung Khánh, vừa đổi thuốc, trong miệng thờ ơ nói, "Thiếp cũng là thỉnh thoảng ở trong sách nhìn, nói là khâu vết thương đem thịt kéo chặt, thì càng dễ khép lại."

Ánh mắt lén lút dò xét thần sắc của Trầm Chung Khánh, "Thiếp lúc đầu cũng không tin những thứ này, là năm ấy gà mái đẻ trứng trong nhà ăn nhầm thuốc chuột, thiếp không nỡ vứt, thì cắt diều của nó ra,moi đồ ăn bên trong ra, đem diều rửa sạch sẽ lại đặt hạt ngô đã ngâm qua nước ấm vào, sau đó khâu lại, kết quả nhừng con gà này đều sống lại."

Đây không phải là lời nói dối, vì ăn nhầm thuốc chuột không phải là một con, mà là một đàn, năm ấy của nàng xác thực làm loại giải phẫu này cho gà. Nhớ lại tình cảnh lúc ấy, Chân Thập Nương cười rộ lên, "Hỉ Thước Thu Cúc lúc đó đều nhìn ngơ ngác. . ."

 

 

Chương 131: phát hiện

". . . Y thuật của ngươi luyện thành từ đó?" Trầm Chung Khánh thanh âm kinh ngạc mơ hồ mang theo một tia tự trách.

Nàng thậm chí ngay cả một con gà ăn nhầm thuốc chuột cũng không nỡ vứt!

Mấy năm nay, rốt cuộc nàng đã trải qua cuộc sống như thế nào?

"Lúc đó cũng là chữa ngựa chết thành ngựa sống, cảm thấy cho dù không cứu được, kịp thời rửa sạch số thuốc chuột trong diều gà, thịt gà còn có thể ăn." Trong giọng nói Chân Thập Nương nhẹ nhàng hiếm thấy có vị ngọt ngào của tiểu nữ nhi, "không ngờ lại cứu sống, ngay cả hàng xóm cũng kinh ngạc, năm ngoái chó Lý bá mẫu nhà ngã gãy chân, vẫn ôm tới để thiếp khâu cho đấy. . ." Lưu loát buộc xong vải thuốc, "xong rồi." Buông tay của Trầm Chung Khánh ra, "Vết thương của tướng quân lành còn nhanh hơn so với thiếp tưởng tượng, không đến bảy ngày, chỉ ba năm hôm nữa là có thể cắt chỉ rồi."

Trầm Chung Khánh không nói, hắn đưa tay trái ra không bị thương nhẹ nhàng lau mồ hôi trên trán Chân Thập Nương, lại vén tóc mai rơi xuống ra phía sau.

Đã thành thói quen với lạnh giá dưới cả trăm độ, ánh mắt Trầm Chung Khánh đột nhiên ấm áp Chân Thập Nương vẫn thật sự không quen, thân thể nàng một trận cứng ngắc, theo bản năng muốn tránh tay hắn, nhớ lại tính hắn kỳ cục, cuối cùng lại dừng lại, không nhúc nhích nhìn hắn.

Sửa sang xong tóc rỗi trên trán nàng, Trầm Chung Khánh hài lòng thu tay về, giơ lên tay phải đãv, "thuật khâu này của ngươi rất tốt, nếu mang vào trong quân đội, có thể cứu được tính mạng của rất nhiều người."

Hắn cũng chấp nhận y thuật của nàng?

Thân là đại phu, không có gì có thể so sánh với khiến người ta thừa nhận y thuật của mình càng làm cho người ta kích động.

Mặt hồ phản chiếu lại ánh sáng ban mai, ánh mắt Chân Thập Nương sáng lên hiếm thấy, nói bất giác mình địa, nàng buột miệng hỏi, ". . . Sĩ nông công thương, y đạo không ở nhóm này, thuộc về tam giáo cửu lưu (đủ loại), Tướng quân cũng cảm thấy hành y thấp hèn sao?" Thanh âm ôn đạm như trước, lòng Chân Thập Nương lại căng thẳng.

Không biết tại sao. Rõ ràng đã quyết định chôn vùi y thuật của mình rồi, nhưng nàng còn là trong lòng hy vọng Trầm Chung Khánh có thể nhận đồng nàng, ủng hộ nàng hành y hỏi thuốc, đối với nàng mà nói, hành y là một kiện có thể để cho nàng không gì sánh được phong phú chuyện vui sướng.

Đã nói hắn cũng coi thường đại phu.

Thấy Trầm Chung Khánh trầm ngâm không nói, Chân Thập Nương một trận nhụt chí. Đang muốn chủ đề đem việc này xóa qua đó, lại nghe Trầm Chung Khánh nói:

"Y là nhân thuật, làm sao có thể nói đê tiện?" Hắn nghiêm túc nhìn Chân Thập Nương, "Ngươi là chưa thấy qua trên chiến trường này bị thương chiến sĩ. . ." Trước mắt thoáng qua bộ dáng phó động nhân hình ảnh, thanh âm Trầm Chung Khánh có một chút cảm khái.". . . Người mang nhân thuật, họ đều có một cây nhân tâm, nếu như ngươi thấy họ vì có thể nhiều cứu được một cái sinh mệnh mà mất ăn mất ngủ không ngủ không nghỉ cục diện. Nhìn thấy họ vì tìm kiếm một mặt thuốc hay không tiếc tự mình thử nghiệm si mê, cho dù ai cũng sẽ tôn trọng họ, sẽ không cho là đây là không vào nói cửu lưu thuật rồi. . ."

Thầy thuốc nhân thuật, tế thế cứu nhân, sẽ không có gì so với bọn hắn càng làm cho người ta tôn sùng rồi.

Trong mắt mang theo một tia tôn sùng, thấy ánh mắt Chân Thập Nương lấp lánh địa nhìn hắn, Trầm Chung Khánh trong nháy mắt xuất mồ hôi lạnh cả người, thanh âm hắn im bặt. Vô ý thức nói, "Chẳng qua, nữ nhân là không thể hành y!"

Ngữ khí vang lên hữu lực. Không nghi ngờ gì nữa.

Hắn nhưng không muốn nàng ra ngoài cho đại nam nhân bắt mạch, chỉ vừa nghĩ tới, trong lòng thì dâng lên sự ghen tuông.

Nàng có y thuật. Chỉ chữa bệnh cho hắn là tốt.

Hắn rốt cuộc là không đồng ý nàng hành y a, Chân Thập Nương đáy mắt thoáng qua một chút ảm đạm, chỉ một cái chớp mắt liền ẩn đi, ". . . Cao ngạo như hắn, có thể nhìn thẳng vào bác sĩ nghề nghiệp này đã không dễ dàng." Trong lòng Chân Thập Nương an ủi mình.

Mặc dù mình không bị nhận đồng, nhưng nàng làm chức nghiệp ở trong mắt hắn không có bị mai một cũng coi như làm khó được, suy cho cùng ở Đại Chu, chưa vài người có thể giống như hắn như vậy tôn trọng đại phu.

". . . Tướng quân muốn đem này khâu lại thuật cầm đến trong quân đội, thiếp có thể giúp ngài đi dạy bọn chúng."

Sinh mệnh ngắn ngủi, quả thực có thể thông qua hắn đem hậu thế y thuật truyền vào thời đại này, cứu trị càng nhiều hơn bệnh nhân vu đau khổ, cũng không uổng nàng ở trên đời này đi một lần. Về phần huấn luyện phí mà. . . Nhớ lại trắng bóng bạc kiếm không, lòng Chân Thập Nương vẫn còn có chút đau, thế nhưng, nể tình hắn đối với đại phu tôn trọng, nàng thì phá lệ lần này đi.

Nàng bên này đạo đức tốt, chuẩn bị bỏ tiền thái độ làm người, bên kia Trầm Chung Khánh nhưng cũng không cảm kích.

Bất quá chỉ là dùng tang dây cao su đem vết thương vá lại mà thôi, hắn trong quân doanh đại phu kinh nghiệm khảo nghiệm, đặc biệt trị liệu ngoại thương mỗi người cao hơn nàng minh, chỉ cần thoáng nhắc tới điểm là được, còn dùng nàng đi dạy?

Hắn cũng không nguyện nàng đứng ở một đống đại trước mặt nam nhân chậm rãi mà nói.

Tựa như hoàn toàn không nghe thấy đề nghị của nàng, Trầm Chung Khánh vẫn nhìn đã băng bó xong tốt tay phải, ". . . Vá nhiều như vậy châm, ta hôm qua lại một chút đau cảm thấy cũng không có?" Tự nhủ lẩm bẩm, hắn chợt nhớ tới ngày hôm qua vết thương túi xong rồi, hắn cái tay này còn là cây cây chưa cảm thấy, cho tới hôm nay buổi sáng, mới hơi chút cảm thấy có chút đau, "Ngươi dùng thuốc tê, ngươi có Ma Phi Tán?" Hắn bỗng nhiên ngẩng đầu, nhìn thẳng vào Chân Thập Nương, "Ngươi có Hoa Đà Ma Phi Tán? !"

"Không có!" Chân Thập Nương trực giác địa lắc đầu, "Tướng quân là uống rượu mạnh. . ." Nàng liếc nhìn án thượng thuốc, theo tay cầm lên tới đưa cho Trầm Chung Khánh nhìn, "Còn có, thuốc này cũng có ngưng đau tác dụng."

Truyện cười, cho hắn biết mình có thuốc tê còn phải rồi.

Cái này đánh chết nàng cũng không thừa nhận!

Nhìn chằm chằm vào Chân Thập Nương, đáy mắt nàng lóe lên tia hoảng loạn rồi biến mất không tránh được mắt Trầm Chung Khánh, lòng hắn khẽ động, nàng trước giờ trầm tĩnh, cho dù đối mặt với tử vong vẫn vững như bàn thạch, có loại đứng trước Thái Sơn mà không mất đi uy nghi, hôm nay sao lại hoảng loạn?

Đột nhiên, hắn nhớ lại lời của Tiêu Dục, ". . . Giản đại phu có bí phương thuốc tê, Tướng quân có thể tìm nàng hợp tác." Cho nên hắn mấy ngày này mới tìm kiếm Giản đại phu long trời lỡ đất, thế nhưng, Giản đại phu giống như bốc hơi trong nhân gian vậy, lại không có một chút đầu mối nhưng tìm.

Trước đó Giản đại phu vẫn ở Ngô Đồng Trấn, nàng ở Ngô Đồng Trấn luôn dùng họ Giản!

Giản đại phu y thuật cao siêu, nàng cũng biết y thuật!

Tiêu Dục nói Giản đại phu thân thể gầy yếu, mệnh không dài, nàng cũng tâm huyết kiệt quệ, vẫn sống không nổi hai năm!

như có gì đó miêu tả sinh động trong đầu, sắc mặt Trầm Chung Khánh từ hồng chuyển sang tím, mơ hồ chuyển sang xanh đen.

Cảm thấy không khí đột nhiên trở nên lạnh, thân thể Chân Thập Nương chấn động.

Hắn nghi ngờ nàng!

Hắn chỉ là không thích quan tâm chuyện vặt bên người, một khi để tâm đến, đầu óc nhạy bén hơn bất kỳ ai, ý niệm này thoáng qua, trong lòng Chân Thập Nương đột nhiên sinh ra sợ hãi như ngày tận thế, nàng bỗng nhiên đứng lên, ". . . Thiếp đi rót trà cho tướng quân!"

Ngồi lâu, đột nhiên đứng lên, Chân Thập Nương cảm thấy trước mắt choáng váng.

"Thập Nương!" Trầm Chung Khánh ôm lấy nàng.

Thân thể nhẹ như tơ liễu được ôm trong lòng, Trầm Chung Khánh cảm giác được sự đau đớn rút gan rút ruột, tay không tự chủ xoa lên khuôn mặt trắng thuần của nàng.

Bởi vì sức khỏe không tốt nàng mới càng khát vọng có thể sống được đi, mới liều mạng học y, bởi vì bần cùng, nàng mới có thể lén lút ra ngoài hành y, năm năm qua mình đối với nàng chẳng quan tâm, mặc nàng tự sinh tự diệt, cho dù nàng thực sự là Giản đại phu kia, hành y bán dược sau lưng mình, làm chút chuyện không phù hợp, hắn lại cái gì quyền lợi tới trách móc nàng?

tâm trạng khó chịu dần dần tiêu tan, trong lòng Trầm Chung Khánh không nói lên tư vị gì, mơ hồ, hắn không muốn đi truy cứu chân tướng sự việc nữa.

Tỉnh táo lại, phát hiện mình lại bị Trầm Chung Khánh ôm vào trong ngực, sắc mặt Chân Thập Nương đỏ lên, nàng gắng sức giùng giằng muốn đứng lên, lại bị Trầm Chung Khánh ôm chặt hơn, ". . . Thân thể hư nhược, sau này không được lỗ mãng như vậy nữa." Hắn khiển trách.

Hắn lại không truy vấn?

Là mình đa nghi, hay là cái gì?

Nhớ lại khí tức căng thẳng khiến người hít thở không thông trước đó, hành động đẩy ra của Chân Thập Nương bất giác có chút chột dạ, ". . . Thiếp không sao?"

"Mặt tái như vậy còn nói không sao." Trầm Chung Khánh trừng nàng một cái, ". . . Ngày mai ta dâng tấu lên Vạn Tuế thỉnh một thái y tới xem bệnh cho ngươi."

"Không cần, không cần. . ." Vừa nhắc tới thái y, Chân Thập Nương liền muốn đến Ôn thái y, mặc dù chưa chưa nhìn mặt, nhưng hắn bắt mạch cho nàng rồi, bị dọa lắc đầu liên tục, thấy Trầm Chung Khánh sắc mặt trầm xuống, thanh âm im bặt.

Nàng cự tuyệt quá kịch liệt, há chẳng phải không đánh đã khai nói cho hắn biết mình chính là Giản đại phu mất tích kia?

Không khí yên lặng xuống, Chân Thập Nương mặc hắn ôm mình không dám giãy giụa nữa, đầu nhanh chóng chuyển, suy nghĩ làm sao có thể thoát khỏi cục diện lúng túng này.

Đang lúc không có kế sách gì, Đông Cúc bưng chén thuốc đẩy cửa vào, "Thuốc của tướng quân. . ." Liếc mắt nhìn thấy Trầm Chung Khánh đang ôm Chân Thập Nương, thanh âm im bặt, không biết nên tiến nên lui.

Chân Thập Nương nhân cơ hội nhảy xuống trên mặt đất, ổn định tinh thần, bất động thanh sắc gọi Đông Cúc, ". . . Hậu hạ tướng quân uống thuốc." Nhấc chân đi ra ngoài.

Nhìn bóng lưng nàng chạy trối chết, giữa lông mày Trầm Chung Khánh nhăn lại khó chịu.

Sáng sớm hôm sau, thừa dịp Trầm Chung Khánh đi rồi, Chân Thập Nương tìm Thu Cúc đến, phân phó nàng đi hiệu thuốc bắc Thụy tường một chuyến, ". . . Nói với Lý chưởng quỹ, nếu có người hỏi Giản đại phu là nam hay nữ, cứ nói là nam."

Giới tính là không thể sửa đổi, chỉ có điểm này, mới có thể xóa bỏ triệt để nghi ngờ của Trầm Chung Khánh.

Ban đêm, con dâu Lý Tề tới.

". . . Hôm nay Tướng quân phái người đi hỏi, Giản đại phu rốt cuộc là nam hay nữ." Nàng lo sợ nhìn Chân Thập Nương, "Ta nói là nam, sẽ không có chuyện gì chứ?" Dù sao cũng là một dân thường, lừa đại tướng quân quyền thế ngút trời, con dâu Lý Tề có loại sợ hãi tận sâu đáy lòng.

Trong lòng Chân Thập Nương nhẹ một chút, ". . . Không sao." Thần sắc nàng bình tĩnh, thanh âm điềm tĩnh khoan thai.

Con dâu Lý Tề tâm lập tức bình tĩnh lại, nàng nhìn Chân Thập Nương thương lượng, "Hay là, ta dứt khoát bán Thụy Tường đi."

Trước đó là dự định để Lý Tề đệ đệ trông nom, bây giờ Chân Thập Nương cho nàng hai mươi phần trăm cổ phần, tính ra, nàng cũng cảm thấy đem Thụy Tường giữ lại không đáng lao tâm khổ trí, hơn nữa, nhập cổ phần Đạt Nhân Đường nàng ít nhất phải góp vốn sáu bảy trăm lượng bạc, không bán tiệm thuốc, mua chỗ đất kia, nàng vẫn thật sự lấy không ra nhiều bạc như vậy.

Thế nhưng, đem Thụy Tường bán ra ngoài, nàng lại sợ Chân Thập Nương ngày nào đó đào thải bọn họ, náo đến mất chả chì lẫn chài hai bàn tay trắng.

Chân Thập Nương lập tức liền hiểu ý của nàng, khẽ cười nói, ". . . Đạt Nhân Đường sau này sẽ là vốn của ta, ngươi cũng biết, ta là không thể xuất đầu lộ diện, nhà nương lại không có ai, cũng hy vọng có ngươi và Lý đại ca giúp đỡ ta, ngươi nếu nguyện ý, thì theo Lý đại ca chuyển qua đi giúp ta chăm sóc Đạt Nhân Đường, chúng ta ký hợp đồng lâu dài, thế nào?"

Con dâu Lý Tề cao hứng miệng cũng không khép được, ". . . Ta đây trở về nói với Lý đại ca ngươi." Sắp đến của lại bị Chân Thập Nương gọi lại, không để ý nói, "Chắc Đạt Nhân Đường còn cần người, Lý tẩu cứ đem Phùng đại phu và mấy hầu bàn đều dẫn qua đó đi. . ."

Chương 132: đánh cược

"Đã nói ngươi là một Bồ Tát chuyển thế, chỉ nói tấm lòng nhân từ này người khác học cũng học không được." Con dâu Lý Tề kích động môi run run, "Hôm qua ta vừa rồi tiết lộ muốn đem tiệm thuốc bán ra ngoài, những người này kêu khóc ầm ĩ muốn đi theo, không biết ngài có ý gì, ta và Lý đại ca ngài đều không dám đáp ứng." Vừa nói, liền nhấc chân đi ra ngoài, "Ta liền quay về để bọn họ đi tới dập đầu với ngài. . ."

Phu thê Lý Tề trong giới thương gia cũng coi như thâm hậu, có Chân Thập Nương nghĩ kế lại mở phòng viện, thêm uy danh của Giản đại phu, tiền lời so với tiệm thuốc nhà khác đều tốt hơn, đại phu ngồi trong từ đường cùng hầu bạn kiếm đều cao hơn so với nơi khác, đương nhiên cũng không muốn đi.

Nhìn bóng lưng con dâu Lý Tề vội vã rời đi, Chân Thập Nương cảm thấy hòn đá luôn đè nặng trong lòng rốt cục cũng được tháo đi, chưa bao giờ nhẹ nhõm như giờ khắc này.

Trên Ngô Đồng trấn chỉ có cả nhà già trẻ Lý Tề biết nàng là Giản đại phu, bây giờ để cả nhà đều chuyển đến Linh Cốc Trấn, sau này Trầm Chung Khánh chính là đào ba thước cũng đừng mơ đào được ra nàng.

Không có nhân chứng, đánh chết nàng cũng sẽ không thừa nhận mình chính là Giản đại phu.

Giản đại phu, kể cả thần thoại nàng sáng tạo, từ nay hoàn toàn biến mất ở Ngô Đồng Trấn!

Trong khi vui mừng, trong lòng Chân Thập Nương lại có chút thất vọng, từ nay không hành y nữa, nàng dù sao cũng có chút không nỡ, lắc đầu, Chân Thập Nương bước nhanh vào phòng. Đã quyết định, cũng chỉ có thể đi về phía trước, lo được lo mất từ trước đến nay thì không phải là tác phong của Chân Thập Nương.

Trầm Chung Khánh nói được là làm được, ngày thứ tư liền mời thái y tới.

Lại là Tương thái y nổi danh nhất, Trầm Chung Khánh mời thái y ở Thái y viện tới, thấy không phải là Ôn thái y, Chân Thập Nương yên tâm.

dò xét nửa ngày, về bệnh của nàng, quan điểm của Tương thái y cùng nàng cơ bản nhất trí, thậm chí còn không lạc quan bằng nàng, hơn nữa Ôn thái y cũng bắt mạch hai lần cho nàng, Chân Thập Nương cảm thấy phương hướng trị liệu của nàng luôn đúng, chỉ là thân thể này bị nàng chà đạp thực sự quá yếu rồi.

Nói một câu, chính là trống không rồi.

Giống như một cái lốp xe bị thủng hàng nghìn lỗ không cách nào vá được, cho dù ngươi vá như thế nào. Cuối cùng vẫn là vô tích sự.

Cho tới nay, một chút may mắn trong lòng cuối cùng cũng tan vỡ, thần sắc Chân Thập Nương trong lúc bất giác cũng có chút ảm đạm.

Tiễn Lý thái y

(trên là Tương dưới lại là Lý @@), Trầm Chung Khánh vừa vào cửa thì thấy Chân Thập Nương như vậy, trong lòng bất giác có loại đau đớn chưa từng có, Chân Thập Nương trước giờ bình tĩnh kiềm chế. Lạc quan hướng về phía trước, hắn vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy thần sắc nàng ảm đạm như vậy.

"Tướng quân. . ." Cảm thấy trong phòng yên tĩnh đến kỳ lạ, Chân Thập Nương ngẩng đầu một cái, Trầm Chung Khánh đang lẳng lặng đứng ở cửa nhìn nàng.

"Nga. . ." Lấy lại tinh thần, Trầm Chung Khánh bước đi thoải mái mà đi tới."Đã lâu không cùng ngươi chơi cờ rồi, chúng ta chơi một ván!" Lại ha hả cười nói, "Ta chơi cờ không bằng ngươi. nói trước nhé, ngươi phải nhường ta ba quân." Trong giọng nói có mùi vị của tiểu hài tử chơi xấu.

Chân Thập Nương có chút ngẩn người.

Đây là đại tướng quân tự cao tự đại kia sao?

Gương mặt vô lại thế kia, sao giống Giản Vũ vậy?

". . . Tướng quân hôm nay không phải đi đại doanh Phong Cốc?" Mấy ngày qua hắn đi sớm về muộn kiên trì ra ngoài luyện binh.

"Không cần." Trầm Chung Khánh đã ngồi xếp bằng ở trên giường, đã thay đổi bộ dáng uy nghiêm trước đây, hắn hăng hái bừng bừng nhìn Chân Thập Nương.

Không có việc gì đi nịnh bợ không phải kẻ gian cũng là trộm cướp!

Suy nghĩ không ra hành động khác thường của Trầm Chung Khánh, Trong lòng Chân Thập Nương lầm bầm một câu, bỗng nhiên tâm khẽ động, "Hắn không phải là nghe xong lời của Tương thái y. Đồng cảm với ta đi?"

Ý niệm này thoáng qua, trong lòng Chân Thập Nương âm thầm buồn cười.

Thấy nàng vẫn kinh ngạc nhìn đứng ở nơi đó, trên mặt bộ dáng khó xử. Đáy mắt Trầm Chung Khánh thoáng qua một chút lo lắng, trong nháy mắt giấu đi, trong miệng lớn tiếng gọi Đông Cúc qua bày cờ.

Lấy lại tinh thần. Chân Thập Nương nghe lời lên giường gạch, "bắt thiếp nhường quân, ngài nghĩ cũng đừng nghĩ, chúng ta nói trước nhé, thua một quân hai lượng bạc!" Nhớ lại bộ dáng Giản Vũ lúc ăn vạ, "Không thì không chơi với ngươi!" Cho dù thế nào, nàng cũng sẽ không chống lại vận may của mình, điều khiển tốt tâm tình, bằng lòng hạ thấp tư thái đi hối lộ, nàng cũng không cần thiết ghi hận chống chọi với cừu nhân từ nghìn dặm.

Trầm Chung Khánh nghe xong thì cười ha ha.

Tiếng cười sảng khoái khiến thần sắc nha hoàn luôn nơm nớp lo sợ đều buông lỏng xuống, nhất thời, trong tổ trạch tràn đầy không khí vui vẻ thoải mái.

Bên kia Đông Cúc đã dọn xong bàn cờ, pha một bình bích loa xuân cho Trầm Chung Khánh, lại bưng một ly sữa tươi phục linh lộ tới cho Chân Thập Nương.

Mấy ngày hôm trước lúc tán gẫu, Chân Thập Nương thỉnh thoảng nhắc tới sữa tươi phục linh lộ lần trước trong cung yến ngon, cách mấy ngày Trầm Chung Khánh lại bảo Vinh Thăng đưa tới mấy bình phấn phục linh thượng hạng, lại bảo người mua bò sữa nuôi ở hậu viện, náo đến mức làm cho Chân Thập Nương dở khóc dở cười, từ lần đó mỗi ngày một ly sữa tươi phục linh lộ.

toàn cục ván cờ đã định, Trầm Chung Khánh thua tám quân.

điều khiến Chân Thập Nương buồn cười chính là, trước giờ Trầm Chung Khánh ra tay hào phóng đối với tiền đặt cược lại là rất hẹp hòi, rõ ràng trong túi có sẵn nguyên bảo không móc ra, lại bảo Vinh Thăng ra ngoài tìm chút bạc vụn, so đo từng tý với nàng.

làm Chân Thập Nương tức giận đến nghiến răng.

Nhìn đống tám lượng bạc vụn ở trước mắt, Chân Thập Nương âm thầm hối hận, sớm biết rằng hắn sẽ thật sự trả tiền, hồi đó liền đem tiền đặt cược nói thành mười lượng thì tốt rồi, cứ như vậy một ngày, há chẳng phải đem vốn đang thiếu của Đạt Nhân Đường đều thắng đủ rồi?

liên tiếp chơi hai ván, trước mặt Chân Thập Nương mới thắng không đến hai mười lượng bạc, trong lòng bắt đầu có chút không thỏa mãn, ". . . chậm quá, chậm quá, không chơi nữa!"

Đang chơi ở cao hứng, Trầm Chung Khánh nghi hoặc không giải thích được, "Cái gì chậm quá?"

. . . Đương nhiên là tiền thắng quá chậm rồi!

Cứ theo đà này, nàng mài móng vuốt một ngày cũng không thắng được mấy lượng bạc.

Lấy lại tinh thần, Chân Thập Nương phát giác trong lúc mình đắc ý, lại suýt nữa lỡ miệng, bất giác sắc mặt nóng lên, chỉ thần sắc bất động, duy trì biểu tình thương lượng với Trầm Chung Khánh như trước, "Chúng ta chơi trò đoán câu hỏi đi, ân. . ." Nàng suy nghĩ một chút, "Mọi người thay phiên ra đề mục cho đối phương đoán, đoán sai rồi phạt mười lượng bạc."

Muốn thắng tiền nhanh đương nhiên là ném xúc xắc, đánh bài lớn nhỏ rồi, nhưng những thứ này nàng cũng không am hiểu, tin rằng thật sự cùng Trầm Chung Khánh chơi, mình thua sẽ còn thảm hơn chồn.

Cổ đại vẫn chưa có trò giải câu đố, tin chắc dùng cái này nhất định có thể thắng nhiều tiền.

Ai kiên nhẫn chơi cái này với ngươi!

Vốn dĩ chính là một người mê cờ, nhất là thua, Trầm Chung Khánh toàn tâm toàn ý đều đặt trên bàn cờ, nghe xong lời này, trong lòng một trận phiền não, mở miệng muốn cự tuyệt, ngẩng đầu một cái đối diện một khuôn mặt tươi cười hưng phấn đỏ bừng của Chân Thập Nương, hắn hơi ngẩn người, theo bản năng gật đầu, "được!"

Có thể thấy nàng vui vẻ như vậy thật không dễ dàng, hắn hi sinh một lần được rồi.

" nói trước nhé, ai cũng không được chối!" Chân Thập Nương hiếm thấy nghịch ngợm, "Ta nói trước, khụ, khụ. . ." Nàng ho khan một tiếng, "Vì sao hạc trắng co một chân lúc ngủ?"

Đơn giản như vậy!

nàng coi mình là hài tử ba tuổi sao, Trầm Chung Khánh có chút khinh thường, nhìn thấy gương mặt hăng hái bừng bừng của Chân Thập Nương, không đành lòng làm nàng mất hứng, thì làm bộ suy nghĩ một chút, "hạc trắng là động vật, đây là thói quen của nó."

"Sai!" Chân Thập Nương quả quyết lắc đầu, "Bởi vì co hai chân lên hạc trắng sẽ ngã." Vươn tay ra, "Mười lượng bạc!"

Như vậy cũng được sao?

Các tiểu nha hoàn ồ một tiếng cười rộ lên.

Trừ Thu Cúc cùng Hỉ Thước ra, mọi người vẫn thật sự chưa từng nghe qua có thể chuyển tiếp đột ngột đáp án câu hỏi như vậy.

Trầm Chung Khánh ngây ngốc rồi lúc lâu, cũng cười theo mọi người, hắn vẫy tay để Vinh Thăng lấy ra một nguyên bảo (1 nguyên bảo = 10 lượng) đưa tới, "lại!" hoàn toàn quên đi, lần này là hắn ra câu hỏi.

Rốt cục lừa được tiền của hắn, tâm tình Chân Thập Nương rất tốt, "Vì sao một đồ tể cùng một cao tăng cùng ngồi thiền, đồ tể dễ dàng hơn thăng thiên thành Phật hơn?"

"có chuyện như vậy sao?" Trầm Chung Khánh giương mắt nhìn Chân Thập Nương, hắn sao chưa nghe thấy bao giờ?

"Bởi vì một lòng giết lợn hướng thiện!" Thấy Trầm Chung Khánh đáp không ra, Đông Cúc cướp đáp.

Thấy Chân Thập Nương lắc đầu, Vinh Thăng nói, "Cao tăng là hòa thượng giả."

"Sai!" Chân Thập Nương quay đầu nhìn về phía Trầm Chung Khánh.

Trầm Chung Khánh lấy ra một nguyên bảo đặt lên bàn, "Ngươi nói."

"Phật nói, Bỏ xuống đồ đao lập địa thành phật." (đồ tể có thể buông đao xuống ắt thành Phật)

Mọi người lại cười rộ lên, thấy Trầm Chung Khánh nhìn qua, Chân Thập Nương lại hỏi, "Bát cháo đắt hay là bánh nướng đắt?" Hắn nguyện ý từ bỏ quyền lợi qua câu hỏi, nàng đương nhiên phải nắm chắc thời gian cướp bạc rồi.

"Bánh nướng đắt!" Trầm Chung Khánh tràn đầy tự tin.

Thường xuyên đi tửu điếm ăn cơm, cái này ai cũng biết.

Không ngờ, lại thấy Chân Thập Nương lắc đầu, "Sai, là bát cháo đắt." Tay lại duỗi thân đến trước mặt Trầm Chung Khánh, "Bởi vì vật đắt vì hiếm."

* Ở đây Thập Nương chơi chữ. Cháo tiếng Trung là /xifan/ từ hiếm cũng là chữ /xi/ trong /xifan/. Chữ /xi/ 

Cái đó và cướp bạc có cái gì khác nhau? !

Nhìn thấy tay nhỏ bé trắng trẻo lại duỗi ra đến trước mắt, Trầm Chung Khánh có chút lờ mờ.

Mở miệng muốn bắt bẻ, suy nghĩ kỹ một chút lại không tranh cãi được, buồn cười lắc đầu, từ trong tay Vinh Thăng đón lấy mười lượng bạc đưa tới.

Ngay từ đầu vì không quá thích ứng, nguyên bảo trước mắt Chân Thập Nương tăng lên từng khối từng khối, chỉ chốc lát sau đã đổi thành rồi một tờ ngân phiếu một trăm lượng, thích ứng tư duy trả lời câu đố này, Trầm Chung Khánh rất nhanh tiến nhập trạng thái, điều khiến Chân Thập Nương ngạc nhiên là, Trầm Chung Khánh phản ứng so với nàng tưởng tượng còn nhanh hơn, tỷ như nàng ra một đề: "qua một cây cầu cần một khắc đồng hồ, thị vệ canh giữ cầu cách nửa khắc đồng hồ tuần tra một lần, phát hiện có người qua cầu thì quát trở về, gián điệp lại thuận lợi thông qua, hắn dùng phương pháp gì?"

Mọi người nghe xong đều mắt lớn trừng mắt nhỏ, Trầm Chung Khánh mở miệng đáp, "Gián điệp đi tới giữa cầu lập tức xoay người, thị vệ cho là hắn là từ một chỗ khác qua đó, thét ra lệnh hắn xoay người trở về đi." Sau đó đưa tay hỏi Chân Thập Nương đòi bạc.

không giỏi loại trò chơi này, Trầm Chung Khánh dứt khoát đem quy củ sửa lại, do Chân Thập Nương ra đề mục, hắn trả lời Chân Thập Nương cho hắn bạc, ngược lại thì thua mười lượng.

Trầm Chung Khánh cùng Chân Thập Nương tâm tình tốt, các tiểu nha hoàn cũng phóng túng, vây ở cùng một chỗ ríu ra ríu rít vô cùng náo nhiệt.

từ sau khi Trầm Chung Khánh bắt đầu phản kích, ngân phiếu trước mắt Chân Thập Nương thay đổi thay đổi dần thành nguyên bảo, mất đi từng khối từng khối một, nàng bất giác âm thầm hối hận, sớm biết như vậy, không nên mặc hắn sửa lại quy củ, bắt đầu vắt óc suy tính tìm vài câu hỏi khó hơn một chút.

Trầm Chung Khánh trước giờ không phát hiện ra Chân Thập Nương đánh cược giỏi như vậy, nhìn nàng thắng bạc thì mặt mày rạng rỡ, thua thì nhăn mày, trong lòng Trầm Chung Khánh tràn đầy vui vẻ, cuối cùng không muốn nhìn nàng nhíu mày, thấy đống nguyên bảo trước mặt nàng sắp hết, Trầm Chung Khánh lại bắt đầu cố ý đáp sai nhường một chút.

Ngẩng đầu nhìn đã giờ thân (15-17h), đống nguyên bảo trước mắt cuối cùng lại đổi thành rồi một tờ ngân phiếu một trăm lượng, Chân Thập Nương quyết định thu lại, ". . . Thiếp đi nấu cơm cho tướng quân." Dân cờ bạc sở dĩ thất bại đến táng gia bại sản, là bởi vì bọn hắn không biết lúc nào nên thu tay lại.

Thấy Chân Thập Nương nghiêm trang phân phó Đông Cúc đem bạc thắng cất đi đừng đánh mất, Trầm Chung Khánh buồn cười lắc đầu, trong ánh mắt có sự sủng ái ngay cả chính hắn cũng không phát giác.

Chương 133: xảy ra chuyện

Ra tháng giêng, Trời dần dần ấm áp.

Gió thổi vào mặt đã không cảm thấy rùng mình, cây hoa đón xuân cũng mọc đầy nụ hoa, sáng sớm dẫn Giản Vũ, Giản Văn đến trường tư báo danh, Giản Văn liền thu xếp lên núi đào mấy cây hoa trang trí Bá Vương Cư, nghĩ đến năm sáu ngày nữa họ sắp đi trường tư, cũng chỉ còn mấy ngày tự do, Chân Thập Nương cũng không ngăn cản, chỉ phân phó Thu Cúc cùng Kỷ Hoài Phong, ". . . trông coi cẩn thận, đừng để bị ngã." Liền một mình trở lại rồi tổ trạch.

". . . Nhìn thai tượng, hài tử cũng không nhỏ." Kiểm tra xong cho Hỉ Thước, Chân Thập Nương giúp nàng buộc lại y phục, "hơn một tháng nữa chắc sinh rồi, ngươi không cần ăn giống như trước nữa, đủ dinh dưỡng rồi là được, nếu không, hài tử quá lớn lúc sinh sẽ rất khổ."

"Hài tử lớn không tốt sao?" Hỉ Thước có chút kỳ quái, nữ nhân đều tự hào vì hải tử lớn, Bát Cân nhà lão Cát, sinh ra được tám cân tư, gia mẫu cười không khép được miệng, gặp người liền khoe khoang, còn đặc biệt đặt tên là Bát Cân. (TQ: 1cân = 1/2 kg)

". . . to dễ bị khó sinh." Chân Thập Nương cười giải thích, "Có gen không lo bé, ngươi xem Văn ca Vũ ca lúc mới sinh, giống như con mèo vậy, bây giờ không phải cũng rất hoạt bát sao."

Giản Văn Vũ ca lúc ra đời còn không đến bốn cân, Hỉ Thước nhìn cũng không dám ôm.

Hỉ Thước liền gật đầu, "Cũng đúng. . ." Nhớ ra gì đó, nàng bỗng nhiên mặt tái xuống, "Nô tỳ liệu có bị khó đẻ không?" Dự tính ngày sinh sắp tới, Hỉ Thước càng ngày càng nôn nóng bất an.

"Ngươi a. . ." Chân Thập Nương thở dài, "nói với ngươi bao nhiêu lần rồi, hài tử này thuận đầu, ngươi không nghe." Hù dọa nói, "Cẩn thận lại lo nghĩ bất an nữa, hài tử sinh ra được sẽ không có trí."

"Nô tỳ là đang sợ hãi mà." Mỗi khi nhớ lại lúc Chân Thập Nương sinh Giản Vũ, Giản Văn bao nhiêu thảm thiết, trong lòng Hỉ Thước sợ hãi.

Chân Thập Nương liếc nàng một cái, "Điều kiện tốt như thế ngươi còn lo lắng cái gì? những ngày tháng khổ cục mấy tháng trước ngay cả bà đỡ cũng mời không nổi, ngươi còn không sinh?" Suy nghĩ một chút, ". . . Ta dự định mời cả Lý Đạo bà cùng Thôi ma tới, qua mấy ngày thì đón tới tổ trạch, cũng tránh cho đến lúc đó không kịp."

"như vậy quá tốn kém rồi." Hỉ Thước mặt đỏ lên, "Nô tỳ mỗi ngày theo ngài uống sữa tươi cũng đã xa xỉ lắm rồi. . ." Cuộc sống như thế nàng trước đây ngay cả nghĩ cũng không dám nghĩ."Gia mẫu mỗi ngày dặn nô tỳ không được quá kiêu căng, liên lụy ngài, nàng đã sinh hài tử cũng có kinh nghiệm, ngài lại có y thuật, có mọi người coi chừng, theo ý nô tỳ không tìm bà đỡ cũng được" thương lượng."Nếu không, đến lúc đó thì tìm đi." mời đến sớm, ăn ở đều tốn bạc.

"Ta là đại phu, cũng không phải là bà đỡ, căn bán không biết đỡ đẻ. . ."

"Tướng quân" đang nói. Ngoài cửa truyền đến âm thanh tiểu nha hoàn vấn an.

Sao giờ này đã đến rồi?

Chân Thập Nương bị dọa nhảy lên, nhìn nhìn đồng hồ cát đến giờ thìn hai khắc (7 rưỡi), vội vội vàng vàng đứng lên.

Trầm Chung Khánh đã bước đi vào. Thấy sắc mặt hắn không tốt, Chân Thập Nương vội vàng ra dấu với Hỉ Thước, bảo nàng tránh ra ngoài.

Phụ nữ có thai tâm tình nơm nớp lo sợ cùng buồn phiền sợ hãi đối với thai nhi cũng không tốt.

"Tướng quân hôm nay quay về tới sớm như thế?" Chân Thập Nương cười giúp hắn cởi áo choàng nhung đen, quay đầu lại gọi Đông Cúc, ". . . Dâng trà cho tướng quân."

"Ngươi mặc thử một chút. . ." Trầm Chung Khánh đem bọc đồ xách về đưa cho nàng.

"Cái gì?" Chân Thập Nương tò mò mở ra, là một bộ trường sam bằng gấm lam sắc.

Y phục của nam nhân?

Thân thể Chân Thập Nương chấn động, thầm nghĩ, "Hắn vì sao bảo ta đổi cái này?" Trong nháy mắt nàng nhớ lại chuyện bảo phu thê Lý Tề lừa hắn Giản đại phu là nam nhân.

Lẽ nào hắn không tin. Nghi ngờ nàng là đổi nam trang hành y bên ngoài?

Ý niệm trong đầu thoáng qua, Chân Thập Nương oan quá a, lúc nàng hành y nữ trang một trăm phần trăm a. Này có coi là làm điều thông minh vô ích không, nếu như thật sự bị hắn đoán oan uổng như vậy, đánh bậy đánh bạ bắt được Giản đại phu này là nàng tới. Nàng còn không bằng đi đâm vào tường!

Giương mắt lén lút về phía Trầm Chung Khánh.

Hắn chân mày nhíu chặt, trong thần sắc băng lãnh sinh ra một tia ngưng trọng.

"Đây là đồ nam nhân mặc!" Lòng nóng như lửa đốt, thần sắc Chân Thập Nương thản nhiên như thường, nàng tiện tay đem bao quần áo ném sang một bên, "Tướng quân đùa bỡn thiếp sao."

Không mặc, không mặc, đánh chết nàng cũng không mặc.

Trầm Chung Khánh đang vội vã đi ra ngoài, nghe xong thì chau mày, bỗng nhiên quay đầu lại.

"Thiếp chưa từng mặc qua cái này." Thấy hắn sắp tức giận, Chân Thập Nương cướp lời biện giải cho mình.

". . . Doanh trại không để cho nữ nhân vào." Trầm Chung Khánh cau mày thư giãn chút, "Ngươi thay nhanh lên chút, ta đi lấy vài thứ lập tức đi ngay!"

Lời nói này không đầu không đuôi, Chân Thập Nương giật mình một lúc lâu, "Ngài là để thiếp đi quân doanh với ngài?" Nàng đuổi tới cửa hỏi, "Đi làm gì?"

Trầm Chung Khánh đã đi ra khỏi nhà.

Tên sát tinh này!

Muốn nàng đi làm gì nói trước với nàng một tiếng có thể chết a!

Bởi vì biết duyên phân của họ không nhiều, hai bên đều không phải là chốn dừng chân của đối phương, Chân Thập Nương luôn đứng dưới góc độ là một người bạn và thuộc hạ mà đối xử với Trầm Chung Khánh, đối với những gì hắn làm chưa bao giờ tính toán.

Thế nhưng, Chân Thập Nương phát hiện, nàng càng ngày càng không thể chịu đựng được loại khó đoán trong chủ nghĩa nam tử này của Trầm Chung Khánh, chuyện gì không nói trước một câu, kẽ răng hắn cũng không lộ ra tý nào.

Vịn vào khung cửa, Chân Thập Nương ngay cả làm mấy cái hít sâu, mới để mình bình thường trở lại.

Thân thể sợ lạnh, người khác đều đổi áo bông mỏng, Chân Thập Nương vẫn mặc áo trong da chồn Trầm Chung Khánh đặc biệt đặt cho nàng vừa nhẹ vừa mềm lại giữ ấm, thấy bộ áo bông cho nam giới quá mỏng trong bao quần áo, Chân Thập Nương dứt khoát không thay, chỉ đem trường sam cùng hạ thường trực tiếp chùm ra bên ngoài, bên trong là da lông bên ngoài là áo đơn nghĩ thấy cổ quái, cũng may Chân Thập Nương gầy, một người mặc như vậy như vậy trái lại có vẻ rất khôi ngô, không phải là một nam nhân thấp bé, ngược lại thật giống một đại nam nhân tác phong nhẹ nhàng.

Hạ thường có chút dài, trực tiếp nhét vào trong ủng, xõa tóc ra để Đông Cúc đổi búi tóc của nam nhân, dùng trâm của Trầm Chung Khánh cố định lại, xinh đẹp đứng ở trước gương đồng, giống như một tiểu thư sinh thanh tú.

Trầm Chung Khánh nhìn đến ngây người một lúc lâu mới lấy lại tinh thần, hắn tiến lên đem hai bông tai đông châu trên tai Chân Thập Nương bỏ xuống.

Chân Thập Nương âm thầm le lưỡi, "nói cho cùng chưa từng phẫn nam trang, lại quên những chi tiết này."

Trầm Chung Khánh xoay vai của nàng lại quan sát nửa ngày, lẩm bẩm, "Mặt trắng quá, chả giống nam nhân chút nào." Quay đầu lại gọi Đông Cúc, "mang chậu nước vào đây."

Đây chính là nói hắn phủ định Giản đại phu là nàng nữ phẫn nam trang!

Chân Thập Nương nghe xong trong lòng một trận vui mừng, không dấu vết nhấn mạnh nói, ". . . Ta vốn dĩ cũng không phải là nam nhân mà." Vàng thật không sợ lửa ngữ khí mang theo mùi vị làm nũng.

Khóe miệng Trầm Chung Khánh trong lúc bất chi bất giác nhu hòa xuống.

"Ngươi muốn làm gì?" Thấy Trầm Chung Khánh cầm túi thuốc bột đổ vào trong nước, lôi nàng tiến lên rửa, bất giác một trận tim đập, "Thiếp rửa mặt rồi."

"Đây là dịch dung, có thể thay đổi màu da." Nhìn thấy bộ dáng Chân Thập Nương sợ hãi, Trầm Chung Khánh có chút buồn cười, "Chết còn không sợ, nàng lại sợ cái này." Tâm tình buồn bực trong nháy mắt tốt hơn nhiều.

Cũng nghe nói cổ đại có thuật dịch dung, hình như đã đến trình độ vô cùng kỳ diệu, chẳng qua Chân Thập Nương không tin, nàng gắng sức đẩy tay Trầm Chung Khánh ra, "Người ghét trắng, thiếp ra ngoài bôi chút đất là được, Người hủy khuôn mặt thiếp!" Tới cổ đại trở thành khí phụ còn chưa nói, thân thể gầy yếu lại mang theo hai đứa con của chồng trước, nàng có thể nói là mọi việc không thuận, tự hào duy nhất chính là gương mặt này rồi.

Mỗi khi uể oải không chịu nổi, lúc nản lòng thoái chí, soi gương một chút, luôn có thể để cho nàng tìm được một chút tự tin, tìm được một chút dũng khí kiên cường sống tiếp, nàng cũng không muốn để Trầm Chung Khánh làm hỏng như vậy.

Quả nhiên nữ nhân đều thích chưng diện, nàng một mình vắng lặng như vậy cũng không ngoại lệ.

Bị dáng vẻ tránh né của nàng chọc cười, Trầm Chung Khánh không xị mặt được, cười ha ha.

"Tướng quân. . ." Chân Thập Nương thẹn quá thành giận.

"Ngươi yên tâm, không có việc gì." Trầm Chung Khánh dừng lại cười, "phấn thuốc này chỉ là thay đổi màu da, dùng nước đặc biệt rửa là hết, gián điệp trong quân đội thường dùng."

" dù sao cũng phải thử da trước chứ." Chân Thập Nương nhỏ giọng nói lầm bầm.

Trên đời chưa từng có phương thuốc có thể dùng ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, thuốc nước này đối với người khác không có việc gì, ai biết được đối với nàng liệu có bị dị ứng hay không, liệu có bị kích thích mọc nốt ban trên mặt, da mặt này của nàng rất mẫn cảm a.

"Cái gì?" Trầm Chung Khánh nghe không hiểu.

Nhớ lại thời đại này vẫn chưa có từ thử da, thân thể Chân Thập Nương cứng đờ.

Bên kia Trầm Chung Khánh đã đem nàng kéo tới bên chậu nước, lấy ít nước bôi lên mặt nàng.

"Để tự thiếp làm!" Cũng biết không tranh cãi được với Trầm Chung Khánh, vội vàng như lửa đốt đón nàng đến doanh trại, nhất định là đã xảy ra chuyện gì, hắn tuyệt sẽ không cho nàng thời gian một ngày để thử da, thấy hắn mạnh tay, Chân Thập Nương đành phải lấy lùi để tiến, đẩy hắn ra tự mình động thủ.

Nhìn gương mặt xinh đẹp màu lúa mì trong gương đồng, như trở thành một người khác so với trước đó, một tiểu thư sinh linh động, Chân Thập Nương lần đầu tiên âm thầm sợ hãi than, cổ đại này có chút bí phương đúng là không thể khinh thường.

Trầm Chung Khánh cũng hài lòng gật đầu, cầm áo choàng đích thân choàng lên cho nàng.

"Xe ngựa đâu?" Nhìn thấy Vinh Thăng dắt hai con ngựa đứng ở cửa, Chân Thập Nương nghi ngờ nhìn về phía Trầm Chung Khánh.

Trầm Chung Khánh sớm đã phi thân lên ngựa, sau khi ngồi vững cúi người một phát nhấc Chân Thập Nương lên ngồi phía trước.

Chân Thập Nương cả người bất giác cứng đờ, nàng chưa kịp mở miệng, Trầm Chung Khánh thúc bàn đạp ngựa, chiến mã bốn vó giương cao, liền xông ra ngoài.

Chân Thập Nương bị dọa sợ đến cả người rúc vào trong lòng Trầm Chung Khánh, trong lòng đem hung hăng mắng hắn một hồi.

Nhìn nàng nhu thuận trốn ở trong lòng ngực mình, cả khuôn mặt nhỏ đều dán trên ngực, khóe miệng Trầm Chung Khánh cong lên, hắn đưa một tay lên kéo áo choàng cố gắng bao lấy Chân Thập Nương, động tác cần thận, có sự quý trọng ngay cả chính hắn cũng không phát giác.

Ngựa của Trầm Chung Khánh chạy rất nhanh, hơn ba mươi trong, chưa đến một canh giờ đã đến đại doanh Phong Cốc.

Tuy là lần đầu tiên cưỡi ngựa, thời gian đi ngắn, Trầm Chung Khánh lại che chở cho nàng ở trong lòng giống như bảo bối vậy, ngoại trừ lúc đầu kinh hãi cùng kích động trên đường ra, Chân Thập Nương ngược lại cũng không cảm thấy khó chịu, được Trầm Chung Khánh ôm xuống ngựa, nàng đứng thẳng học kiểu bước lớn như của nam nhân theo sau lưng Trầm Chung Khánh đi vào trong doanh trại, ánh mắt không tự chủ được dò xét khắp nơi.

Không thấy trận tập huấn cùng khí thế hào hùng của binh lính như trong tưởng tượng của nàng, lọt vào trong tầm mắt chỉ là từng hàng doanh trại.

"Tướng quân. . ."

"Tướng quân. . ."

Hai bên trạm gác đều hướng Trầm Chung Khánh đứng nghiêm hành lễ.

không để ý đến mọi người chào hỏi, Trầm Chung Khánh dẫn Chân Thập Nương vòng qua một loạt đại trướng (lều lớn) trung quân, tới trước một quân trướng thấp bé. . .

 

 

Chương 134: dùng bừa

"Tướng quân trở lại rồi." Một lão giả bốn năm mươi tuổi sắc mặt hiền hòa mang theo mấy người ra đón, ánh mắt dừng ở trên người Chân Thập Nương, "Vị này chính là Tướng quân nói vị đại phu biết thuật khâu vết thương?"

"Hắn chính là Chân đại phu, gọi. . ." Thanh âm Trầm Chung Khánh dừng lại, "Chân Thập."

Chân Thập?

Chân Thập Nương bị sặc, cúi đầu ho khan.

Người này đặt tên sao lại lười như Giản Vũ vậy, không thể động não nhiều hơn một chút sao.

Chân Thập Nương rất bất mãn tên này, nàng ngẩng đầu trừng Trầm Chung Khánh, Trầm Chung Khánh đang nhìn nàng, mặt mày trong lúc mơ hồ mang theo ý cười.

Chân Thập Nương chớp chớp mắt, nhìn kỹ lại.

Cái mặt lạnh như băng, đâu có ý cười nào, là nàng hoa mắt rồi.

"Lô Tuấn, Viện sử quân y viện." Trầm Chung Khánh nhìn về phía Chân Thập Nương, "Bái kiến Lô tiên sinh."

Chân Thập Nương khắc chế kích động không cúi người, học bộ dáng hắn ôm quyền chắp tay, "Lô tiên sinh hảo."

Trước đó chưa huấn luyện qua, đột nhiên bị đổi nam trang, động tác của Chân Thập Nương không khỏi có chút cứng nhắc, Lô Tuấn không chú ý, trong lòng Trầm Chung Khánh chột dạ nhìn trên mặt chính là một trận xấu hổ, tựa như mình bị mất mặt trước mọi người vậy, không đợi Lô Tuấn đáp lễ đã kéo Chân Thập Nương ra sau lưng, không để cho nàng lại tiếp tục bái kiến những người khác, "Bên ngoài gió lớn, Lô tiên sinh vào nhà nói."

Lô Tuấn vội vàng nghiêng mình tránh ra, "Mời Tướng quân vào." Dẫn mọi người cung kính đứng một bên.

Trầm Chung Khánh dẫn Chân Thập Nương sải bước vào phòng.

Sau khi ngồi xuống, Lô Tuấn lại giới thiệu với Chân Thập Nương mấy đệ tử đứng ở phía sau, đại đệ tử Hồ Bình, nhị đệ tử Trương Bưu, tam đệ tử Đổng Hiền, tứ đệ tử Kiều Lỗi, thất đệ tử Hác Lạp Đông.

Năm người đồng loạt hành lễ với Chân Thập Nương, "Chân đại phu "

Mặc dù không biết Chân Thập Nương có bối cảnh thế nào, nhưng thấy nàng không hề câu nệ ngồi ở bên người Trầm Chung Khánh, ngay cả ánh mắt Lô Tuấn nhìn về phía Chân Thập Nương cũng cung kính hơn một chút. Càng không nói đến năm người này.

Người có thể cùng Trầm Chung Khánh ngang vai ngang vế, bối cảnh tuyệt sẽ không đơn giản, trong quân đội lăn lộn nhiều năm như vậy, những người này ai cũng là người tinh ranh.

Trầm Chung Khánh dù sao cũng là tướng soái trong quân đội, người có thể được đưa đến gặp hắn, thân phận trong quân doanh tuyệt sẽ không quá thấp. Thấy bọn họ đều hành lễ với mình, Chân Thập Nương không dám chậm trễ, đứng dậy thì muốn hoàn lễ, bị Trầm Chung Khánh không dấu vết nhấn xuống, Chân Thập Nương một trận kinh ngạc. Ánh mắt lặng lẽ quét về phía hắn.

Sắc mặt Trầm Chung Khánh lạnh lùng ngồi ngay ngắn ở đó, cũng không liếc nàng đến một lần.

Chân Thập Nương liền ngồi thẳng người, hướng năm người khẽ gật đầu.

"Triệu Hồng thế nào rồi?" Trầm Chung Khánh hỏi.

Lô Tuấn tiếp nhận trà thị vệ dâng lên đích thân đưa cho Trầm Chung Khánh."Mạng sợ là không giữ được." Vừa nói chuyện, đáy mắt thoáng qua một chút ảm đạm.

Trầm Chung Khánh liền nhìn về phía Chân Thập Nương.

Lô Tuấn lại rót chén trà cho Chân Thập Nương, ". . . Tướng quân nói chân thuật khâu vết thương của Hoa Đà?"

Sáng sớm chỉ mong sao đón nàng tới doanh trại, hóa ra chính là vì cái này a.

Trước đó ở cửa nghe câu hỏi của Lô Tuấn, Chân Thập Nương đã mơ hồ đoán được, bây giờ nghe hắn hỏi như vậy thì càng thêm chắc chắn rồi, ánh mắt bất giác thấy Trầm Chung Khánh nhìn lại, thầm nghĩ.". . . Khó trách hắn kiên quyết dẫn theo ta tới, lại không chịu nói làm gì, hắn không phải là không hiếm lạ sao?" đuôi mắt mang theo ý cười mơ hồ lộ ra mùi vị chế giễu.

Trầm Chung Khánh đem mặt chuyển hướng qua một bên.

Ánh mắt Chân Thập Nương chuyển hướng Lô Tuấn.". . . Lô tiên sinh quá khen rồi."

"Chân đại phu không cần khiêm tốn." Ánh mắt Lô Tuấn thẳng thắn thành khẩn, "Y thuật của ngài cao siêu mọi người rõ như ban ngày, là lão hủ bất tài. kiên quyết cầu khẩn Tướng quân mời ngài đến đây chỉ điểm."

ánh mắt mọi người đều nhìn đến?

Mặt đều chưa gặp, con mắt nào của hắn thấy nàng hành y?

Trong lòng vô cùng kinh ngạc, Chân Thập Nương lẳng lặng nhìn Lô Tuấn, ánh mắt ôn đạm an tĩnh có loại năng lực nhìn thấu lòng người, Lô Tuấn lúc đầu không được tự nhiên, hắn ho khan một tiếng, "thuật khâu vết thương của Chân đại phu khâu cho tay tướng quân lão hủ xem qua rồi, quả nhiên là kỳ thuật hiếm thấy." Thanh âm dừng một chút, "Lão hủ hành y hơn hai mươi năm có dư, trị liệu ngoại thương nhiều vô số kể, vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy thần thuật như vậy."

Người trong nghề nhìn phương pháp, kẻ ngoài nghề xem náo nhiệt.

Trầm Chung Khánh chỉ cảm thấy vết thương của mình lành lại nhanh, cái khác lại không có cảm giác gì, Lô Tuấn lại từ trong tình hình xử lý vết thương và tốc độ hồi phục của hắn thấy được Chân Thập Nương có y thuật cao minh không tầm thường.

Chân Thập Nương liền nhớ lại mấy ngày Trầm Chung Khánh mỗi ngày buổi tối khi trở lại, lúc mình đổi thuốc đều phát hiện nút buộc của vải thuốc không giống với mình băng bó, hỏi hắn có chuyện gì vậy lại không nói, đại phu trong quân đội ai ai đều là chuyên gia ngoại khoa, thạo nghề hơn nàng, Lô đại phu đã nhìn vết thương, nàng khiêm tốn chính là già mồm.

Chỉ là, không rõ ràng lắm thái độ của Trầm Chung Khánh, nàng cũng không tiện nhiều lời.

". . . Chân đại phu là dùng sợi dâu tằm?" Thấy nàng không nói, Lô Tuấn lại hỏi.

"Không chỉ Hoa Đà truyện đề cập qua,trong "Y Tâm Phương" cũng có ghi chép lại dùng sợi dâu tằm khâu lại vết rách ruột." Nghĩ đến trước khi dùng sợi dâu tằm phải khử trùng, Chân Thập Nương lại cẩn thận tỉ mỉ giải thích, ". . . trong khi chọn dùng sợi dâu tương đối sợi to kết thành dây. . . khi dùng đun trong nước sôi một lúc thì sẽ mềm như mới." Cổ nhân không có khái niệm khử trùng, Chân Thập Nương không dấu vết đem trình tự khử trùng kín đáo nhắc nhở trong quá trình làm sợi dâu tằm.

"Lão hủ cũng xem qua "Y tâm phương", nếu người bị đứt ruột, với sợi tơ dâu tằm mảnh khâu lại, máu gà nóng. . ." Lô Tuấn lẩm bẩm đọc nói, "Chỉ là biện pháp này sớm đã thất truyền rồi. . . . " không phải là nhìn thấy vết thương trong tay của Trầm Chung Khánh hồi phục thần kỳ như vậy, hắn cũng không dám nảy sinh ra ý muốn thử lần nữa, lại gắng sức lắc đầu, "Sao có thể?" Bỗng nhiên ngẩng đầu, "Chân đại phu vô dụng máu gà nóng?"

Chân Thập Nương lập tức nổi lên một thân da gà.

Rất nhiều trong thuật chữa bênh cổ đều có ghi chép bôi máu gà nóng trị ngoại thương, thậm chí còn có thuyết nói dùng da gà vừa mới lột thoa lên trên vết thương, kiếp trước có dã sử ghi lại, quân Thái Bình cấp cứu thường dùng máu gà, y quan đều mang theo kim cùng sợi dâu tằm bên người, sau khi vết thương vá lại nếu như điều kiện cho phép thì giết gà bôi máu; còn đem giết chết gà hầm canh cho người bị thương ăn, nói là phi thường hữu hiệu.

Chỉ là, thân là bác sĩ hiện đại, Chân Thập Nương cảm thấy những thứ này đều không khoa học, có lẽ sẽ có hiệu quả, nhưng tỷ lệ bị nhiễm trùng lại tương đối cao, nàng thậm chí tò mò nghĩ, một khi tiện tay bắt một con gà rồi lại bị lây cúm gia cầm thì làm thế nào?

Người bệnh chết rồi, chắc cũng chỉ bị nói thành là trọng thương không trị được đi.

Theo bản năng lắc đầu, thầm nghĩ, "Loại phương pháp này chính là không thể làm!" Cho dù cổ đại còn không có bệnh cúm gia cầm kia.

Thấy thần sắc hắn cổ quái, bộ dáng không tán thành, Lô Tuấn lại lẩm bẩm, ". . . Chẳng lẽ là nguyên nhân dùng máu gà nóng?"

Hắn dùng máu gà sống?

Lời này có ý gì? Chân Thập Nương giật mình, ". . . Lô tiên sinh là nói, ngài cũng sử dụng thuật khâu vết thương?" Thanh âm dừng lại, "Hơn nữa, còn làm theo y tâm phương sử dụng máu gà nóng? !" vừa mở miệng hỏi, Chân Thập Nương chợt nhớ tới lời trước đó nghe hắn cùng Trầm Chung Khánh nhắc tới người nào chắc không sống được, chỉ là nàng lúc đó trong lòng đang tập trung đoán Trầm Chung Khánh mục đích dẫn nàng tới, cũng không nghĩ nhiều.

Sớm đã thấy thuật khâu vết thương của nàng. . . Bây giờ mới thỉnh nàng tới. . . Lại vội vàng như vậy. . . Mơ hồ, Chân Thập Nương sinh ra dự cảm xấu. Nàng ngẩng đầu nhìn về phía Trầm Chung Khánh, gia hỏa này sẽ không bảo thủ ra lệnh cho đại phu trong quân đội dùng bừa thuật khâu vết thương của nàng, xảy ra tai họa gì đi?

"Năm ngày trước Triệu Hồng bị đinh sắt đâm vào chân." Lô đại phu thần sắc ngại ngùng, "Vết thương dài hơn ba tấc (hơn 30 phân), thấy được thuật khâu vết thương của ngài, lão hủ liền dùng sợi dâu tằm học học cách dùng kim của ngài khâu mấy mũi, lại bôi máu gà nóng, xế chiều hôm đó vẫn tốt, ai ngờ nửa đêm lại sốt cao. . . Đã không cứu được nữa."

Nửa đoạn cẳng chân đều đen xì, theo như hắn kinh nghiệm hành y hơn hai mươi năm, người là khẳng định không sống được rồi.

Chân Thập Nương rùng mình, "Tiên sinh dùng sợi dâu tằm và kim có dùng nước sôi đun qua?"

Lô Tuấn lắc đầu, "Không có "

"Tiên sinh có từng rửa sạch vết thương?"

"Dùng nước sạch rửa qua. . ."

Nhiễm trùng!

Phẫu thuật ngoại khoa sợ nhất chính là nhiễm trùng, đặc biệt ở đây không có chất kháng sinh, làm không tốt sẽ tai nạn chết người.

Ý niệm này chợt lóe lên, Chân Thập Nương đứng bật dậy, ". . . Mang ta đi xem xem." Ngữ khí ngắn gọn lưu loát mang theo sự ra lệnh.

"Ngươi. . ."

Trầm Chung Khánh không chút suy nghĩ đã lắc đầu.

Truyện cười, nàng là nữ nhân.

Làm sao có thể nhìn chân của nam nhân khác?

Hơn nữa trong phòng bệnh không chỉ có một người nam nhân, ai ai cũng y quan không chỉnh tề Lạp Tháp không chịu nổi.

". . . Ta phải nhìn tận mắt, mới biết được vấn đề ở đâu?" Biết Trầm Chung Khánh độc đoán bảo thủ, Chân Thập Nương thành khẩn giải thích.

"Lô tiên sinh sẽ đem tình hình miêu tả tường tận cho ngươi?" Thanh âm Trầm Chung Khánh trầm thấp, lại không cho chất vấn.

Chân Thập Nương nổi giận.

Trầm mặc hồi lâu, nàng lại ngẩng đầu, "Trong quân doanh là hay gặp nhất chính là bị ngoại thương, nếu như không tìm ra nguyên nhân, sau này sẽ chết người nhiều hơn?" Thanh âm của nàng trầm xuống, "Hoặc là, Tướng quân muốn cho thuật khâu vết thương thất truyền."

Ai nói không phải, nhớ lại những vết thương kia rõ ràng không nặng lại vì sốt cao không giảm mà chiến sĩ bị chết, Lô đại phu gật đầu theo, trịnh trọng nhìn về phía Trầm Chung Khánh, "Chân đại phu nói rất đúng, đại phu bắt mạch, sai một ly đi một dặm, không đích thân xem qua rất khó kết luận."

Hắn không hiểu, người cũng tới rồi, lại không có gì không thể gặp người khác, Tướng quân vì sao lại không để cho vị Chân đại phu này đích thân đi phòng bệnh nhìn?

Trầm Chung Khánh vẫn mặt âm trầm ngồi ở chỗ kia.

"Đại phu không đích thân bắt mạch, chỉ dựa vào người khác miêu tả đã kết luận bừa, viết đơn thuốc, là không chịu trách nhiệm, là chơi đùa với tính mạng!" Thanh âm Chân Thập Nương trầm thấp nặng nề, "Ta không làm được, thật sự không làm được!" Chân Thập Nương lẳng lặng nhìn Trầm Chung Khánh.

Thân thể Trầm Chung Khánh bất giác chấn động.

Chân Thập Nương như vậy khiến hắn vô cùng xa lạ, thế nhưng, ngữ khí nàng thong thả mà nặng nề, ánh mắt kiên định mà dũng cảm lại khiến hắn nhiệt huyết sôi trào, không tự chủ được, hắn hắn muốn thiết huyết chiến sĩ trên sa trường.

Từ từ, Trầm Chung Khánh đứng lên.

". . . Tướng quân không được!" Vẫn nhìn Trầm Chung Khánh cùng Chân Thập Nương một trước một sau đi tới cửa, Lô Tuấn mới phản ứng lại, Trầm Chung Khánh đây là muốn đích thân dẫn vị Chân đại phu này đi xem người bệnh. Vội vàng liên tục ngăn cản, "Trong phòng bệnh tanh tưởi khó ngửi, bẩn không chịu nổi, Tướng quân là thân thể ngàn vàng, tuyệt đối không được, thuộc hạ dẫn Chân đại phu đi là được rồi." Vội vàng nháy mắt với Chân Thập Nương, ". . . Chân đại phu mời theo lão hủ."

". . . Hắn đây là lo lắng ta một mình đối mặt với những đại nam nhân kia đi?" Cho dù không thích nàng, hắn cũng sẽ không để cho người khác nhìn trộm nàng, nam nhân này chính là bảo thủ độc tài như vậy. Chân Thập Nương làm như không thấy ánh mắt da hiệu của Lô đại phu, sải bước theo phía sau Trầm Chung Khánh.

Lô tiên sinh gắng sức lắc đầu.

Chân đại phu này rốt cuộc có lai lịch thế nào?

Chương 135: cự tuyệt

Bào đệ của Triệu Hồng (em ruột) Triệu Hải được đón tới quân doanh, đang nửa quỳ ở bên giường lau người cho Triệu Hồng.

"Không cứu được nữa được rồi, tranh thủ thời gian kéo về nhà chuẩn bị hậu sự đi, đi sớm người nhà còn có thể gặp mặt lần cuối."

Phòng bệnh tổng cộng có sáu người bị thương, hơn nữa thăm hỏi trông rất náo nhiệt, phía sau Triệu Hải mười mấy người vây xung quanh ầm ĩ, nhìn Triệu Hồng hôn mê bất tỉnh vẫn lắc đầu.

Một đại hán râu quai nón trên tay quấn đầy vải băng nói, "Mã đại ca hồi đó chính là như vậy, trên cánh tay đập một đao, sau đó nguyên cả cánh tay đều đen, toàn thân thối rữa. . ." Nhớ lại tình trạng bi thảm của Mã Dũng lúc chết, sắc mặt râu quai nón hơi hơi bạc màu.

"Còn nhớ chiến dịch Thiên Mã sơn sao, cả một doanh trại người bệnh a. . ."

Đều là người theo Trầm Chung Khánh bò ra từ đám xác chết, chiến dịch Thiên Mã sơn đều đã tham gia, cả một doanh trại người bệnh đều mắc loại bệnh này, vết thương biến thành màu đen thối rữa, không một ai sống sót.

Bầu không khí trong nháy mắt nặng nề xuống.

"Ta đi tìm Lô đại nhân!" Triệu Hải đứng bật dậy.

"Ngài là. . ." Triệu Hải quay người lại, đúng lúc nhìn thấy Trầm Chung Khánh vào, không nhận ra Trầm Chung Khánh, nhưng khí thế uy nghiêm trên người hắn khiến Triệu Hải theo bản năng ngừng thở.

"Tướng quân. . ." Cùng với tiếng kinh hãi của râu quai nón, mọi người trong phòng toàn bộ yên tĩnh xuống.

Tướng quân? Hắn chính là đại tướng quân uy trấn thiên hạ trong truyền thuyết?

Tướng quân lại tự mình đến phòng bệnh!

Tướng quân lại tự mình đến thăm hỏi ca ca hắn.

Triệu Hải kinh ngạc kích động nói không ra lời, hắn quỳ bịch xuống

Lấy lại tinh thần, những người khác đều quỳ xuống dập đầu, "Tướng quân!"

"Tất cả ra ngoài." Trầm Chung Khánh cau mày nhìn mọi người y quan không chỉnh tề trước giường bệnh, thân thể theo bản năng che lấy Chân Thập Nương.

Mọi người đều lui ra ngoài.

"Các ngươi cũng ra ngoài!" Trầm Chung Khánh quét mắt trở về đến vài người bệnh khác đang nằm trên giường.

Nhìn thấy trong phòng chỉ còn lại có Triệu Hồng cùng Triệu Hải, Trầm Chung Khánh lúc này mới nghiêng mình để Chân Thập Nương vào.

Lô Tuấn cũng mang theo mấy cái đệ tử theo đi vào.

Tới bên giường, sự tanh tưởi xông thẳng vào mặt, Chân Thập Nương cố nén một trận buồn nôn, lúc lâu mới thích ứng được, nàng đưa tay vén chăn của Triệu Hồng lên, bất giác hít ngược lại một ngụm khí lạnh.

Chỉ thấy Triệu Hồng toàn bộ cẳng chân trái đều sưng thành màu tím đen, mọc đầy rồi các bọc nước hồng thẫm to nhỏ đều có. Trên chân quấn đầy băng vải, ngón chân lộ ra duy nhất đã mơ hồ biến thành màu xám đen, chảy ra máu đen tản ra mùi tanh tưởi nồng nặc.

Triệu Hồng sắc mặt tái nhợt, đã có chút tinh thần không tỉnh táo, đưa tay sờ sờ trán, nóng bỏng.

Hoại tử!

Nhìn thấy bọng nước màu tím xanh đen ở ngón chân và trên bắp chân Triệu Hồng. Mặc dù không có thiết bị tiên tiến hiện đại xét nghiệm máu cùng vết thương có mủ máu, Chân Thập Nương cũng có thể nhận định hắn là bị hoại tử nhiễm trùng nghiêm trọng.

Vi khuẩn hoại tử lan truyền nhanh chóng, vết thương một khi nhiễm trùng rất nhanh sẽ dẫn đến hoại tử cơ bắp trên diện rộng, thậm chí dẫn đến nhiễm trùng máu nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng.

Kiểm tra thấy toàn bộ thịt ở cẳng chân của Triệu Hồng đã hoại tử. Chân Thập Nương lòng buồn bực không chịu nổi.

Chỉ là một vết thương nhỏ dài ba tấc, với kinh nghiệm điều trị ngoại thương phong phú của Lô Tuấn, những thứ này hoàn toàn có thể phòng ngừa.

Nhưng hắn lại hết lần này tới lần khác tự cho là đúng thử nghiệm thuật khâu vết thương gì đó. Lấy người sống ra làm thí nghiệm!

". . . Những thứ này để Lô tiên sinh xử lý đi." Thấy Chân Thập Nương đưa tay cởi vải thuốc trên chân Triệu Hồng, Trầm Chung Khánh mở miệng ngăn lại.

Loại bệnh này hắn gặp qua rất nhiều, vết thương một khi biến thành màu đen, người không cứu được nữa.

Đã nhìn thấy rồi, cũng kiểm tra rồi, Chân Thập Nương không cần thiết tiếp tục ở lại đây.

Nàng mỏng manh như vậy, làm sao có thể chịu được mùi thối nồng nặc này.

"Ngươi làm sao có thể làm trò trẻ con như vậy!" Chân Thập Nương luôn chất chứa bất mãn ở trong lòng với chủ nghĩa đại nam tử bảo thủ của Trầm Chung Khánh trong nháy mắt bộc phát ra, nàng chỉ vào cẳng chân hoại tử của Triệu Hồng."Đây là y đạo, là trị bệnh cứu người, muốn dùng thuật khâu vết thương thì phải có kiến thức cơ bản vững chắc, kiến thức chữa bệnh phong phú cùng kỹ thuật cao siêu. Đây không phải là làm nữ công thêu thùa, cầm kim lên là có thể khâu, đây là một sinh mệnh. Làm không tốt sẽ chết người!"

Nàng có thể hiểu được hắn là một cổ nhân, có tư tưởng nam tôn nữ ti ăn sâu vào gốc rễ, cho nên cho tới nay, nàng cũng dễ dàng tha thứ hắn chưa bao giờ coi nàng là kiểu người có thể ở chung.

Nhưng, hắn có thể không tôn trọng nàng, tại sao có thể không tôn trọng khoa học, không tôn trọng sinh mệnh!

Rõ ràng nàng đã nói cho hắn biết có thể giúp hắn huấn luyện quân y rồi, hắn hết lần này tới lần khác bảo thủ cho rằng thuật khâu vết thương chỉ là một chuyện đơn giản, không khác gì khâu y phục, chỉ cần là đại phu cầm kim lên là có thể khâu!

Trong phòng bệnh nhất thời tĩnh lặng.

Tất cả mọi người kinh ngạc mở to mắt.

Trời ơi, hắn không muốn sống nữa sao, đây chính là Đại tướng quân a!

Đại tướng quân chớp chớp mắt có thể lấy tính mạng của người khác!

Lúc lâu, Lô Tuấn mới lấy lại tinh thần, vừa ra hiệu chúng đệ tử phía sau lui ra ngoài, vừa ngượng ngùng giải thích, "Chân đại phu hiểu nhầm rồi, tự ý sử dụng thuật khâu vết thương không phải là chủ ý của tướng quân, đều là lão hủ không biết lượng sức, muốn thử sử dụng loại y thuật thần kỳ này. . ." Nhớ lại Triệu Hồng vốn dĩ vốn có thể không chết, thanh âm hắn im bặt.

Ngột ngạt trong lòng khiến Chân Thập Nương trong nháy mắt tỉnh táo lại, "Xin lỗi, ta vừa rồi quá kích động!" Nàng vô lực vùi mặt vào trong lòng bàn tay.

Sống hai kiếp rồi, sao nàng có thể mất bình tĩnh như vậy!

Gân xanh trên trán nổi lên từng đường từng đường, lại dần dần biến mất, sắc mặt Trầm Chung Khánh đỏ bừng, hắn lẳng lặng nhìn Chân Thập Nương, lúc lâu, mở miệng nói, "Ngươi nói đúng."

Đang hối hận không nên mất bình tĩnh như vậy đắc tội lãnh đạo, nghe xong lời này, Chân Thập Nương bỗng nhiên ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn Trầm Chung Khánh.

Trầm Chung Khánh quay người lại đi về phía cửa.

"Tướng quân!" Chân Thập Nương mở miệng gọi hắn lại.

Trầm Chung Khánh dừng bước lại.

". . . Để Vinh Thăng đem hòm thuốc của ta tới." Chân Thập Nương nói.

Trầm Chung Khánh bỗng nhiên quay đầu lại.

"Chân đại phu muốn điều trị cho Triệu Hồng?" Lô tiên sinh kinh ngạc hỏi.

Bệnh có sáu điều không trị, kẻ âm dương tồn tại bất định không trị, Triệu Hồng sốt cao liên tục không lùi, tà độc xâm nhập ngũ tạng, thần trí hôn mê, đã không có thuốc nào cứu được, sao nàng vẫn dám nhúng tay vào?

* "Bệnh có sáu điều không trị" - Biển Thước: (âm dương tồn tại bất định) Theo Biển Thước âm = khí (phế), dương = huyết (tim). Nếu khí huyết rối loạn thất thường thì các hoạt động của phủ tạng sẽ suy kiệt nghiêm trọng.

Cũng không sợ mất danh tiếng?

Y là thuật cửu lưu, từ trước đến nay cũng không được người tôn trọng, thứ có thể dựa vào là chính là danh tiếng bên ngoài lan truyền, một khi bị mất, cả đời cũng đừng nghĩ lật người!

Rất nhiều danh y sau khi chết thê thảm, cũng là bởi vì điều này.

". . . Lô tiên sinh mời ta tới, không phải là phải trị thương cho hắn sao?" Chân Thập Nương nghi ngờ nhìn về phía Trầm Chung Khánh.

Nàng cho là bọn họ mời nàng tới chính là xem bênh cho Triệu Hồng, tới cứu hắn.

Ở Ngô Đồng Trấn cũng đã quen rồi, Phùng Hỉ không trị được bệnh, con dâu Lý Tề liền đi tìm nàng.

"Cái này. . . cái này. . ." Lô Tuấn nói không lên lời.

Triệu Hồng đã không cứu được rồi, Đại La Kim Tiên tới cũng vô dụng.

Hắn cầu khẩn Trầm Chung Khánh tìm nàng tới, chủ yếu là muốn tham khảo học tập thuật khâu vết thương, nghĩ đến thuật khâu vết thương cùng bí phương như nhau đều là thần kỹ không truyền ra ngoài. Lô Tuấn nhất thời cũng không biết trả lời như thế nào cho phải.

"Hắn đã không cứu được rồi." Trầm Chung Khánh lạnh như băng thay Lô Tuấn trả lời.

Cho nên cứ để hắn chờ chết như vậy!

Chân Thập Nương vừa rồi đè xuống lửa giận đằng địa lại chạy trốn bắt đầu.

Cảm thấy nàng lại muốn phát hỏa, lòng Trầm Chung Khánh nhất thời thấp thỏm.

Phu làm vợ vừa rồi *, rõ ràng mình chính là phu[quân] của nàng là trời của nàng, thân là người vợ, nàng nên giữ khuôn phép giúp chồng dạy con, cung kính cẩn thận, uyển chuyển nghe lời (trích "nữ giới "). Thế nhưng. Đối mặt với Chân Thập Nương như vậy, trong lòng Trầm Chung Khánh có chút trống rỗng.

*Phu thê cương: "phu xướng phụ tùy" (chồng nói ra, vợ phải theo) - trích tam cương ngũ thường

Bình tĩnh, bình tĩnh, bình tĩnh. . .

Trong lòng Chân Thập Nương một lần một lần nhắc nhở chính mình, dùng hết toàn lực mới không có để mình lại lần nữa nói ra lời nóng nảy.

Nàng biết mình khuyết điểm này. Đối với chuyện gì cũng bình tĩnh, duy chỉ có lòng khoan dung đối với thái độ chữa bệnh vô trách nhiệm là không, theo viện trưởng nói ở kiếp trước."Nhìn nàng thường ngày dịu dàng giống như con mèo, vừa vào phòng giải phẫu chính là một con cọp mẹ giương nanh múa vuốt, cho dù ai cũng không làm gì được." Kiếp trước mấy trợ lý đều từng bị nàng giáo huấn không ít nước mắt nước mũi.

Nhưng đây không phải là kiếp trước, Trầm Chung Khánh Lô Tuấn cũng không phải là của nàng trợ thủ!

Ngay cả làm mấy hơi thở, Chân Thập Nương mới hoàn toàn tỉnh táo lại, nàng chuyển hướng Lô Tuấn, "Triệu Hồng tình huống nguy cấp, cắt đi cẳng chân có lẽ còn có một đường sinh cơ."

"Chặn lại cẳng chân?" Lô tiên sinh có chút không phản ứng kịp."Là có thể cứu sống?" Chần chờ trong thanh âm tràn đầy nghi vấn.

"Đây là biện pháp duy nhất." Thanh âm Chân Thập Nương bình tĩnh mà quả quyết.

"không được!" Không đợi Lô Tuấn Trầm Chung Khánh phản ứng lại, Triệu Hải quỳ xuống trước mặt Trầm Chung Khánh, ". . . Cầu Tướng quân giữ cho đại ca toàn thây đi!"

Biết rõ không cứu được nữa. Còn muốn cắt bỏ chân, để người đã chết cũng không thể siêu sinh, điều này. . . điều này. . . Thực sự là tàn nhẫn đến máu lạnh.

Cổ nhân mê tín. Cho rằng người chết sẽ đến minh giới, nếu như không phải là toàn thây thì không thể vào lục đạo luân hồi, nếu không sao lại có hình nhạt năm ngựa xé xác, thiên đao vạn quả. (chém nghìn vạn nhát đao, chết không toàn thây.)

Những hình phạt này không chỉ là bắt người chịu hình sống chịu hết mọi hành hạ, chết rồi cũng không được siêu sinh.

". . . Chân đại phu là muốn cứu ca ca ngươi." Lô Tuấn ngữ khí êm dịu trầm thấp không một chút lòng tin, hắn đánh trong lòng không tin cự rơi cẳng chân, Triệu Hồng có thể sống mạng.

"Tôn đại ca nói chiến dịch Thiên Mã sơn trung, toàn bộ người trong thương doanh (doanh trại cho người bị thương) đều mắc loại bệnh này, không một ai sống sót!" Triệu Hải nhìn thẳng vào Lô tiên sinh, "Lô đại nhân nói, có chuyện này hay không mà?"

Nhớ lại chiến dịch thảm liệt lần đó, Trầm Chung Khánh bỗng nhiên quay đầu đi.

Lô Tuấn thần sắc cũng ảm rồi xuống, hắn quay đầu nhìn về phía Chân Thập Nương, "Chân đại phu nắm chắc được bao nhiêu phần?"

Bệnh tình nguy cấp, không có chất kháng sinh đặc trị, không có dung dịch ô-xy già, không có cao áp dưỡng chiếm giữ. . .

Nàng thật sự không biết có mấy phần nắm chắc.

Thế nhưng, toàn bộ bắp thịt ở cẳng chân Triệu Hồng đã hoại tử, trên đùi đã không sờ thấy nhịp của động mạch, không cắt, chỉ có chết!

"Ta không có nắm chắc." Chân Thập Nương đổi đề tài, ". . . Nhưng ta là đại phu, chỉ cần người bệnh còn có hô hấp, chỉ cần có một tia cơ hội, chúng ta nên nỗ lực hết sức mình cứu chữa." Ngữ khí khác thường kiên định.

Ở kiếp trước, rất nhiều sinh mệnh đều là được cứu như vậy.

Chân Thập Nương còn nhớ rõ ràng, tình hìnhlúc lần đầu tiên nàng thực tập làm trợ lý tham gia cấp cứu, người bệnh nhân kia rõ ràng đã không thở nữa, nhưng Tiền tỷ lại kiên trì như cũ làm phương pháp cứu sống mạch đập, cho đến quản chế xuất hiện kiểm tra triệu chứng còn sống. . .

Lô tiên sinh thân thể chấn động.

Đột nhiên, hắn cảm giác mình rất hèn mọn.

"Tiểu nhân biết ngài y thuật cao minh, ngài là Bồ Tát sống đại từ đại bi!"

Bị khẩu khí của Chân Thập Nương chấn trụ, Triệu Hải lúc lâu mới hồi phục lại tinh thần, hắn đột nhiên xoay người vội vội vàng vàng dập đầu với Chân Thập Nương, "Thế nhưng, đại ca của ta thật sự không cứu được nữa, cầu ngài thương xót đừng giày vò, cho hắn được toàn thây, để hắn lên đường thanh thản đi!" Lại dập đầu một cái, "Tiểu nhân thay mặt cả nhà cảm tạ đại ân đại đức của ngài!"

Chân Thập Nương bỗng nhiên xoay người sang chỗ khác.

"Ngươi yên tâm." Lô tiên sinh ngữ khí kiên định hiếm thấy, "Nếu như đại ca ngươi thật đã chết rồi, ta sẽ đích thân đem chân bị cắt khâu vào, để hắn yên tâm lên đường!"

"Lô tiên sinh. . ." Triệu Hải có chút há hốc mồm.

Hắn lại cũng tin những yêu thuật này?

Đột nhiên, hắn bò lên vài bước dưới chân Trầm Chung Khánh, "Tiểu nhân van cầu Tướng quân!"

*Tam cương ngũ thường:

- Tam Cương là ba giềng mối, ba quan hệ trọng yếu trong xã hội. Đó là mối quan hệ vua – tôi, cha – con, và vợ – chồng (quân thần, phụ tử,

phu thê)

Tuy nhiên, trong xã hội phong kiến, những mối quan hệ này được các vua chúa lập ra trên những nguyên tắc "chết người" : quân xử thần tử, thần bất tử bất trung (vua khiến bầy tôi chết, không chết không trung); phụ xử tử vong, tử bất vong bất hiếu (cha khiến con chết, con không chết không hiếu). Còn mối quan hệ vợ chồng thì "phu xướng phụ tùy" (chồng nói ra, vợ phải theo)

- Ngũ thường: Ngũ là năm, thường là hằng có. Ngũ thường là năm điều phải hằng có trong khi ở đời, gồm: nhân, nghĩa, lễ, trí, tín.

1. Nhân: Lòng yêu thương đối với muôn loài vạn vật.

2. Nghĩa: Cư xử với mọi người công bình theo lẽ phải.

3. Lễ: Sự tôn trọng, hòa nhã trong khi cư xử với mọi người.

4. Trí: Sự thông biết lý lẽ, phân biệt thiện ác, đúng sai.

5. Tín: Giữ đúng lời, đáng tin cậy.

Giống như Nam giới có "Tam cương ngũ thương" thì Nữ giới có "Tam tòng tứ đức "

- tam tòng (tại gia tòng phụ ở nhà theo cha, xuất giá tòng phu lấy chồng theo chồng, phu tử tòng tử chồng chết theo con (trai), và tứ đức (công, dung, ngôn, hạnh). . .

Chương 136: Cắt chân

"Tướng quân" Lô Tuấn tha thiết nhìn hắn.

Chân Thập Nương nói rất đúng, chỉ cần bệnh nhân còn có hô hấp, họ làm đại phu thì không nên từ bỏ.

Trầm Chung Khánh nhìn Lô Tuấn, lại nhìn bóng lưng tịch mịch hiu quạnh của Chân Thập Nương.

Bỗng nhiên, hắn xoay người sải bước đi tới cửa, "Vinh Thăng, nhanh đi Ngô Đồng Trấn đem. . ." Nuốt vào rồi hai chữ phu nhân, "Hòm thuốc của Chân đại phu mang tới!"

Lô Tuấn thở phào một hơi, hắn không nói gì vỗ vỗ vai Chân Thập Nương.

Chân Thập Nương quay đầu lại nhìn hắn, tự đáy lòng nở nụ cười.

Trầm Chung Khánh thì nhíu chặt mày, tiến lên một phát lôi Chân Thập Nương đến bên người.

Đặc điểm của chất kháng sinh là tính châm mạnh, tác dụng nhanh chóng, hiệu quả trị liệu chính xác, kiếp trước chỉ cần là nhiễm trùng thứ nghĩ đến đầu tiên sử dụng chính là chất kháng sinh, đã thành thói quen, nhưng ở đây không có chất kháng sinh, rốt cuộc nàng phải từ bỏ sự ỷ lại đối với chất kháng sinh.

Có rất nhiều thuốc đông y thanh nhiệt giải độc thì có loại tác dụng này.

Rễ bản lam có thể khống chế virus cảm cúm, các loại rau diếp cá có thể giảm nhiệt, cây kim ngân, hoàng kỳ đan, lá đại thanh, cây Ngưu Bàng, rau sam đều có tác dụng thanh nhiệt giải độc, giảm nhiệt sát trùng, có thể dùng chúng thay cho chất kháng sinh. . .

Trong đầu lọc qua một lượt tác dụng, tính chất, mùi vị của từng các loại thảo dược, Chân Thập Nương suy nghĩ muốn tìm ra một phương thuốc thay thế chất kháng sinh.

". . . Chân đại phu là nói vết thương bề ngoài nhìn rửa sạch rồi, nhưng trên thực tế vẫn có rất nhiều thịt sinh vật mắt không thấy được. . . Ở bên trong?" Thừa dịp Vinh Thăng trở về lấy thuốc rương, Chân Thập Nương giảng giải cặn kẽ cho đám người Lô Tuấn tính quan trọng của cách ly khử trùng, lệnh cho người khử trùng triệt để phòng bệnh, và đem hết mấy giường bệnh đi cách ly .

"Đúng vậy." Chân Thập Nương gật đầu, "Cho nên vết thương mới bị mưng mủ nhiễm trùng, rất nhiều người sử dụng thuật khâu vết thương thất bại, rất nhiều vết thương nhỏ nhìn rất tầm thường cuối cùng lại dẫn đến tử vong, cũng là bởi vì không biết những thứ này. . ." Tận lực giới thiệu một lần lời giáo dục hiện thực tất cả mọi người có thể nghe hiểu, Chân Thập Nương lại đem trình tự cắt chân cặn kẽ giảng giải cho mọi người làm, cuối cùng đem đơn thuốc đưa cho Lô đại phu."Trong quá trình cắt chân, quan trọng nhất chính là phải diệt những sinh vật không nhìn thấy này. . ." Cổ đại vẫn chưa có những từ virus và vi khuẩn, Chân Thập Nương đặt tên thống nhất cho nó là sinh vật không nhìn thấy.

Lô Tuấn nghiêm túc suy tư.

Phân phó Hác Lạp Đông lấy bút mực ra, hắn bắt đầu cầm đơn thuốc Chân Thập Nương nghiêm túc thêm bớt, "Hoàng cầm trừ thanh nhiệt táo thấp, tiêu chảy, giải độc ra. Còn có thể trị ung nhọt lở loét, có thể thêm vị này. . ." Dù sao cũng là chuyên gia ngoại thương kinh nghiệm phong phú, được Chân Thập Nương chỉ điểm, biết phương pháp trị liệu của nàng, Lô Tuấn nhanh chóng cải thiện thêm bớt cho đơn thuốc của nàng.

Chân Thập Nương nhìn liền lộ ra vẻ kinh ngạc.". . . Lô tiên sinh quả nhiên không hổ danh là chuyên gia ngoại thương, toa thuốc này được ngài thay đổi, càng có tác dụng rồi." Chủ yếu chữa nghi nan tạp chứng. Chân Thập Nương đối với ngoại thương quả thực không tinh thông bằng Lô Tuấn.

được Chân Thập Nương khen, sắc mặt Lô Tuấn lại hiếm khi đỏ lên.

Vinh Thăng rất nhanh mang Chân Thập Nương hòm thuốc tới.

Một y sĩ trưởng giỏi, đều là trải qua vô số lần thực tập rèn luyện lâm sàng mới đạt được, Chân Thập Nương không bảo thủ như trong tưởng tượng của Lô Tuấn, nàng để Lô Tuấn cùng mấy đệ tử đắc ý của hắn đều cùng vây lại quan sát, giống như giáo viên hướng dẫn thực tập sinh ở kiếp trước.

tính kích thước da, gây tê, buộc ga-rô tách rời huyết quản. Xử lý dây. . . Vì Trầm Chung Khánh đứng ở một bên, sợ hắn sinh nghi, ngoại trừ quá trình gây tê bị Chân Thập Nương nói ậm ờ. Những thứ khác nói cặn kẽ cho mọi người.

". . . Tóc cũng có thể làm dây khâu?" Nhìn Chân Thập Nương thuần thục buộc ga-rô từng đường huyết quản, đại đệ tử Hồ Bình của Lô Tuấn tò mò hỏi.

"Sợi dâu tằm quá thô, tóc mảnh lại có tính dai vừa hay thích hợp. Hơn nữa những huyết quản này sau khi buộc ga-rô không cần cắt chỉ." Chân Thập Nương lại thuần thục thắt nút lại, "Kéo!" Nàng đưa tay.

Lập tức có người đưa qua một cây kéo.

cầm kéo cắt đứt đầu dây, Chân Thập Nương đem kim đưa cho Hồ Bình, "Nhìn hồi lâu, ngươi đến thử xem." mấy đường động mạch và tĩnh mạch chủ yếu đều buộc ga-rô rồi, còn lại trợ lý làm là được rồi.

Không thể không nói, Lô Tuấn chọn mấy đệ tử ở lại trong phòng bệnh đều rất quả quyết, có kinh nghiệm chữa trị ngoại thương phong phú, mọi việc vừa chỉ điểm là biết, lần đầu tiên hợp tác, đã phối hợp đặc biệt thích hợp.

"Ta. . ." Hồ Bình kích động sắc mặt đỏ lên, "Có thể được không?" Ánh mắt hắn lặng lẽ dò xét Trầm Chung Khánh luôn nghiêm túc ngồi ở bên cạnh.

Thân là thầy thuốc, không gì có thể so sánh với cơ hội đích thân động thủ càng làm cho người ta kích động, thế nhưng, có đại tướng quân uy nghiêm ngồi ở một bên giám sát thì không ổn, khát vọng có thể ở trước mặt hắn bộc lộ tài năng, càng sợ xảy ra sai lầm.

"Mọi việc đều có lần đầu tiên." Chân Thập Nương nhường vị trí mổ chính, gật đầu cổ vũ hắn.

Mới buộc ga-rô mấy đường huyết quản, nàng cũng đã bắt đầu suy yếu rồi, thân thể gầy yếu như vậy, cũng không thể tùy ý nàng cậy mạnh.

Thấy Chân Thập Nương đầu đầy mồ hôi, Lô Tuấn cũng phát giác thân thể nàng tựa như rất yếu, liền hướng Hồ Bình gật đầu, ". . . Ngươi lên đi, theo phương pháp của Chân Thập Nương dạy cẩn thận đừng xảy ra sai lầm." Đưa tay lấy khăn vải qua cho Chân Thập Nương lau mồ hôi.

giữa chừng bị Trầm Chung Khánh cướp lấy.

Không quen Trầm Chung Khánh hầu hạ mình, giơ tay lên muốn tiếp nhận lấy tự mình lau mới phát hiện hai tay đều dính đầy máu, Chân Thập Nương đành phải nghiêm mặt để Trầm Chung Khánh lau sạch mồ hôi, hướng hắn nhếch mép cười, ". . . Tạ ơn Tạ tướng quân."

Trầm Chung Khánh mặt không thay đổi nghiêng mặt qua một bên.

. . .

"Chân đại phu rất thạo động mạch tĩnh mạch của cơ thể?"

Thấy Hồ Bình gạt mãi cũng không tìm được, Chân Thập Nương chỉ nhẹ nhàng gạt một cái liền đem huyết quản vùi ở trong thịt tách ra, Lô Tuấn kinh ngạc.

"Đây đều là kiến thức cơ bản, muốn trở thành một đại phu ngoại thương giỏi, những điều này đều phải ghi nhớ luyện tập thành thạo."

Trong miệng nói như vậy, Chân Thập Nương toát mồ hôi.

Kiếp trước nàng cũng không thành thạo như vậy, trước mỗi lần phẫu thuật đều phải lên kế hoạch trước, lặng lẽ học thuộc cấu tạo vị trí phẫu thuật mạch huyết quản. Kiếp này, hoàn toàn dựa vào năm năm cuộc sống nghèo đói nhàm chán, mới để nàng đọc thuộc làu làu quyển hình vẽ sơ đồ động tĩnh mạc của cơ thể người.

"Các ngươi đều nghe thây rồi!" Lô Tuấn dùng lời của Chân Thập Nương giáo huấn đệ tử của mình, ánh mắt nhìn về phía nàng lại càng thêm tôn sùng, "Quay đầu lại đem bức vẽ động mạch tĩnh mạch của cơ thể đều học thuộc cho ta!"

Trầm Chung Khánh liền nhớ lại quyển sách vẽ động tĩnh mạch sắp bị dở đến mục nát kia ở trong phòng của Chân Thập Nương, bất giác lén lút quan sát nàng.

không còn ôn đạm an tĩnh ngày thường, nàng đang chuyên chú chỉ đạo mọi người làm việc, ngôn ngữ ngắn gọn lưu loát, thần thái trầm ổn tự tin, ánh mặt trời sáng rỡ xuyên qua song cửa sổ rắc trên hai gò má màu lúa mì, có tinh thần lão luyện, nhu hòa trong mắt của Trầm Chung Khánh trong lúc bất giác ngưỡng mộ nàng nhiều hơn.

Đều là chuyên gia điều trị ngoại thương, được Chân Thập Nương chỉ điểm, mọi người rất nhanh đi vào trạng thái, phẫu thuật cắt chân còn thuận lợi hơn có với Chân Thập Nương mong muốn.

". . . sao vẫn chưa tỉnh?" Dọn dẹp xong hiện trường, mọi người mới chú ý đến, toàn bộ quá trình cắt Triệu Hồng luôn ngủ bất tỉnh, ". . . Đã không sốt cao như trước a!" Có thể hạ sốt, đã nói lên đơn thuốc lúc trước của họ có tác dụng.

Lại bắt mặt một lần nữa, Lô Tuấn cũng bất an nhìn về phía Chân Thập Nương. Cho dù trước đó là hôn mê, nhưng bị tự nhiên bị cắt một chân, đau cũng nên đau tỉnh rồi.

Đó là bởi vì nàng rót cho Triệu Hồng một lượng lớn thuốc tê.

"Không sao." Chân Thập Nương sờ sờ trán Triệu Hồng, lại lật tròng mắt, làm một loạt kiểm tra thông thường, ". . . Bệnh trạng so với so với trước đây khỏe hơn nhiều, nếu trong ba mươi sáu canh giờ không sốt nữa, có thể giữ được tính mạng." Ngẩng đầu nhìn Lô Tuấn, "trong ba mươi sáu canh giờ này không phút nào được dời ra người bệnh."

Sau phẫu thuật hộ lý còn quan trọng hơn phẫu thuật.

"Chân đại phu yên tâm, lão hủ liền đi an bài họ túc trực." Trong lúc vô tình, Lô Tuấn đã đối với lời của Chân Thập Nương bảo sao nghe vậy, "Chân đại phu mệt mỏi một ngày, sớm đi nghỉ ngơi đi."

Nhìn bộ dáng vị Chân đại phu này không đi, đại tướng quân của bọn họ cũng sẽ không rời khỏi.

Có hắn ở chỗ này, tất cả mọi người không được thả lỏng, đặc biệt mấy đệ tử của mình, thường ngày lời pha trò vui đùa nhiều hơn bất cứ ai, bây giờ lại ngay cả rắm cũng không dám đánh, làm việc đều nơm nớp lo sợ.

Lô Tuấn thật tò mò vị Chân đại phu này rốt cuộc là thân phận gì, có thể khiến đại tướng quân của bọn họ khẩn trương thành như vậy, một khắc cũng không dám rời đi.

sau phẫu thuật đêm đầu tiên là nguy hiểm nhất, đặc biệt cổ đại không có các loại thiết bị như máy đo huyết áp đo nhịp tim, Chân Thập Nương vốn là muốn đích thân coi chừng, nhìn thấy Lô Tuấn thỉnh thoảng dò xét về phía Trầm Chung Khánh, cũng hiểu ý nghĩ của hắn, chỉ là, ý chí của Trầm Chung Khánh cũng không phải nàng có thể chi phối.

Hắn muốn ỳ ở chỗ này, ai lại dám đuổi đi?

Thì thông báo một ít những việc cần chú ý, ". . . có dị thưởng kịp thời thông báo cho ta biết." Theo Trầm Chung Khánh rời khỏi phòng bệnh.

"A. . ." Bị tiếng đập cửa kịch liệt giật mình tỉnh giấc, Chân Thập Nương mở mắt, nhìn xung quanh xung quanh lạ lẫm, lúc lâu mới nhớ tới nàng đang ở doanh trại, đây là đại trướng của Trầm Chung Khánh.

Nàng phải lưu lại cho đến Triệu Hồng thoát khỏi nguy hiểm, Trầm Chung Khánh liền đem nàng mang đến ở đây, cũng lệnh người chuẩn bị nước nóng. . .

"Ta lại ngủ trong thùng tắm rồi!" Đưa tay vẩy nước một cái đã có chút lạnh, Chân Thập Nương có chút uể oải.

Tuy nói những việc mất sức trong khi phẫu thuật phần lớn đều là đệ tử của Lô Tuấn làm, nàng chỉ nói liên mồm, nhưng cho dù như vậy, cơ thể này vẫn không chịu nổi, nhớ lại lúc nàng đi ra phòng bệnh đầu óc đã hỗn loạn, tốt xấu gì chống đỡ được theo Trầm Chung Khánh đi tới nơi này.

Nhớ năm đó, loại giải phẫu này chỉ là một bữa ăn sáng, kỳ lục cao nhất của nàng là đứng liên tục hơn mười mấy tiếng cùng viện trưởng hoàn thành một ca phẫu thuật não!

Nhớ lại kiếp trước thể chất khỏe mạnh kia có thể vác nam sinh lên vai mà ném đi, thần sắc Chân Thập Nương phẫn nộ.

con mẹ nó, ông trời thật đúng là có mắt.

Kiếp trước sinh nàng ra khỏe mạnh như vậy, kiếp này nhất định muốn bù lại!

"Ngươi rốt cuộc tắm xong chưa!" Theo thanh âm gắt gỏng của Trầm Chung Khánh, cửa phía ngoài bị đẩy ra, tiếp theo truyền đến một loạt tiếng bước chân nặng nề.

Chân Thập Nương giật mình.

"xong ngay đây!" Nàng hoảng loạn đem thân thể rụt lại trong nước, hướng ra phía ngoài la lớn, "Ngươi đi ra ngoài trước!"

cho đến khi nghe thấy tiếng bước chân bên ngoài biến mất, cửa lại bị đóng lại cạch một tiếng, Chân Thập Nương mới thở phào một cái.

Không dám chậm trễ nữa, động tác nàng trở nên nhanh chóng.

Nhảy ra dục bồn, Trầm Chung Khánh trước đó sớm đã chuẩn bị xong cho nàng một bộ nam trang mới tinh, gập ngay ngắn đặt ở trên ghế.

trước nay đều là Hỉ Thước Thu Cúc hầu hạ, Chân Thập Nương vẫn thật sự không biết búi tóc kiểu cổ đại, dứt khoát thì buộc tóc ẩm thành đuôi ngựa, lúc này mới bước nhanh ra mở cửa.

Trầm Chung Khánh giữ ở ngoài cửa như môn thần, nhìn thấy nàng cuối cùng cũng đi ra,bèn lạnh lùng nhìn lướt qua, ". . . Tại sao lâu như vậy?" Sải bước vào trong.

 

 

Chương 137: cãi nhau

"Ta. . . tóc ta dài quá rồi." Không dám nói ngủ thiếp đi, Chân Thập Nương viện cớ qua quýt.

Tóc quá dài?

Trầm Chung Khánh bỗng nhiên quay đầu lại.

Tóc ai mà chẳng dài, có thể lề mề như vậy sao?

Nàng không phải là đếm từng sợi từng sợi mà gội đi đi, làm hại hắn ở ngoài cửa đứng hơn một cạnh giờ!

Trong quân doanh không có nữ nhân, không dám để nàng một mình ở trong trướng tắm, lại không tiện để những người khác vào gác, hắn đành phải đích thân đi canh rồi.

Ai ngờ nữ nhân này lại phiền toái như vậy!

Lúc trước hắn còn tưởng rằng đã xảy ra chuyện gì, lo lắng muốn chết.

"Ta đi gọi Vinh Thăng vào thu dọn. . ." Cảm thấy cơn tức của Trầm Chung Khánh hình như rất lớn, Chân Thập Nương vội vã tìm cái cớ chuồn ra ngoài.

Quét dọn xong gian nhà, Vinh Thăng bưng cơm tối vào.

Chân Thập Nương đích thân múc một chén canh đưa tới trước mặt Trầm Chung Khánh, "Tướng quân mời dùng."

Trầm Chung Khánh không nói, cúi đầu uống.

Lén lút nhìn thấy sắc mặt hắn không còn u ám như trước nữa, Chân Thập Nương lại gắp miếng xương sườn đặt ở đĩa sứ trước mặt hắn.

Cẩn thận dè dặt hầu hạ, ăn một bữa cơm, nhìn thấy mặt của Trầm Chung Khánh cuối cùng cũng trở lại thành núi băng tiêu chuẩn, không âm trầm kinh khủng nữa, Chân Thập Nương lúc này mới thở phào một cái, thừa cơ thương lượng, ". . . Ta buổi tối ngủ ở giường nhỏ chỗ cửa đi."

Doanh trướng của Trầm Chung Khánh rất lớn, vừa vào cửa chính là một đại đường nghị sự có thể chứa trăm người, phía sau là một hàng ba phòng, bên trái là một tiểu phòng nghị sự, ở giữa là thư phòng, bên phải mới là phòng ngủ, dùng một bình phong lớn pha lê tranh hoa điểu sơn thủy kim ty phân cách, bên trong là một cái giường lớn, ngoài bình phong sát cửa còn có một giường nhỏ.

Giường lớn rất lớn, đủ cho hai người ngủ, nhưng Chân Thập Nương không muốn cùng hắn ngủ cùng giường.

giường nhỏ gần của chắc là của Vinh Thăng, thuận tiện chơ nửa đêm hầu hạ Trầm Chung Khánh, chẳng qua, đêm nay nàng ở chỗ này, Trầm Chung Khánh chắc cũng sẽ không để Vinh Thăng ngủ ở đó nữa.

Thấy Trầm Chung Khánh không nói, Chân Thập Nương liền đứng dậy đi trải giường chiếu.

Vất vả rồi một ngày. Vừa ăn no, nàng càng cảm thấy mệt mỏi, bên này vừa mới nằm xuống, cảm thấy một bóng đen to lớn che kín, Chân Thập Nương giương mắt, không biết lúc nào. Trầm Chung Khánh đã phụng phịu đứng ở trước giường nhìn nàng.

"Tướng quân còn có việc?" Chân Thập Nương một trở mình ngồi dậy.

Trầm Chung Khánh không nói, một phát ôm lấy nàng đi về phía giường lớn.

"Tướng quân. . . Ta. . ." Chân Thập Nương có chút nói năng lộn xộn, "Đây. . . Đây là doanh trại. . ." Hai tay nhỏ bé dùng sức chống vào ngực Trầm Chung Khánh, con ngươi xinh đẹp hiện lên chấn kinh hiếm thấy giống như con nai nhỏ đang sợ hãi.

"Ta ngủ bên ngoài." quay mặt đem nàng đặt lên trên giường, Trầm Chung Khánh xoay người đi ra ngoài.

Gắng sức dùng chăn che đầu. Vẫn không nhúc nhích, mãi cho đến khi nghe phía bên ngoài không một tiếng động, Chân Thập Nương mới lặng lẽ vén góc chăn nhìn ra ngoài.

Đầu giường nến đỏ không biết bị dập tắt lúc nào. Khắp nơi yên tĩnh, ngoài bình phong ánh nến cô độc chiếu vào, trên tấm bình phong pha lê tranh hoa điểu sơn thủy kim ty phân cách in hình bóng của Trầm Chung Khánh, tay cầm một quyển sách ngồi xếp bằng ở đó, bờ vai rộng, ngực thẳng, như tảng đá sừng sững không đổi giữa dòng nước.

Cứ nhìn mãi, thần kinh căng thằng của Chân Thập Nương dần dần buông lỏng xuống. Bất tri bất giác tiến vào giấc mộng.

. . .

Mùa xuân tháng ba, cành liễu mọc chồi non xanh mướt, hoa đào mọc khắp nơi tựa như ánh bình minh trên bầu trời cửu trùng thiên. Toàn bộ không gian đều tràn ngập sự tươi mới tươi mới của hương cỏ cây.

Bị một trận tiếng chim hót giật mình tỉnh giấc, Sở Hân Di nằm ở trên giường ngơ ngác nhìn chim họa mi trong lồng trúc trước cửa sổ, lời biếng không có tinh thần.

Chim mùa xuân đến sớm. Trong Bích Trúc viên của nàng vẫn là trời đông giá rét.

"Di nương, di nương. . ." Thanh âm hưng phấn của Xuân Hồng từ ngoài cửa truyền đến, "Đêm qua Tướng quân trở lại rồi!"

Sở Hân Di lầm bầm ngồi dậy, "Tướng quân thật sự trở lại rồi?" Trong miệng hỏi, thần sắc Sở Hân Di còn có chút hoảng hốt, không biết đây có phải là mộng hay không.

Hắn bao lâu rồi không trở lại rồi?

cũng sắp hai tháng rồi?

Mấy ngày nay Sở Hân Di không chỉ nghi ngờ một lần, không chỉ truy vấn mình một lần, nàng ngày ấy cổ vũ lão phu nhân ép Trầm Chung Khánh phát thệ, rốt cuộc là đuổi Chân Thập Nương đi, hay là đuổi Trầm Chung Khánh đi?

tại sao từ sau lần đó, nàng muốn gặp Trầm Chung Khánh một cái lại khó khăn như vậy?

phái người mời lại nhiều lần đều không trở lại.

"Nửa đêm trở về" Xuân Hồng gật đầu, "Cao tổng quản nói là sứ thần Kỳ Quốc tới đặt sính lễ chuẩn bị cưới vợ Lục công chúa, Vạn Tuế đem Tướng quân chiêu trở về."

"Hắn ở đâu?" Vẻ mặt Sở Hân Di hào hứng.

"Vừa sáng sớm liền vào cung." Xuân Hồng cầm lấy quần áo gấp trên ghế, "Vạn Tuế hôm nay mở tiệc chiêu đãi sứ giả Kỳ Quốc."

thân thể Sở Hân Di cứng ngắc, "Tướng quân không tới thăm ta?" Trong thần sắc xóa sạch sự thất vọng nồng đậm, mang theo một tia không cam lòng.

Mấy năm nay, Trầm Chung Khánh mỗi lần xuất chinh trở về, đêm đầu tiên đều nghỉ ở Bích Trúc Viên.

"gác cửa nói Tướng quân đêm qua trở về cũng giờ Tý (23-1h) rồi, sáng nay chưa đến giờ dần

(3-5h)

đã đi rồi rồi. . ." Xuân Hồng cười nói, "Nhất định là sợ làm phiền ngài."

Với tính cách của Trầm Chung Khánh đây thực sự là chuyện hắn có thể làm.

Vẻ mặt Sở Hân Di lập tức lại phấn khởi, nàng xoay người xuống giường, "Tướng quân buổi tối nhất định có thế quay về, nhanh, đem bộ quần áo màu ngọc bích ta mới làm ra,trong rương tơ lụa tìm ra!" Ngẩng đầu nhìn ngoài cửa sổ, ". . . Hoa đào đều nở rồi, nên đổi trang phục mùa xuân rồi."

Bảo nhà bếp làm một bàn món Trầm Chung Khánh thích ăn, năm di nương trang điểm xinh đẹp chờ ở lão phu nhân trong phòng.

khoảng giờ dậu (17-19h), Vinh Thăng quay về tới đưa thư, ". . . Trong cung có việc, Tướng quân đêm nay không trở lại."

Thấy lão phu nhân trầm mặt, nhị gia Trầm Chung Tín khuyên nhủ, ". . . Sứ giả Kỳ Quốc vừa tới, nghi thức đại hôn của Lục công chúa hai ngày nay phải quyết định, đại ca là Tướng quân,lộ trình bảo hộ trên đường đi của Lục công chúa hòa thân hắn không thể đổ trách nhiệm cho người khác, nhất định là bị Vạn Tuế lưu lại nghị sự rồi."

Lời của tiểu nhi tử chính là xuôi tai, sắc mặt lão phu nhân nguôi giận.

"Hôm nay là bị Vạn Tuế lưu lại, vậy trước kia thì sao?" Nhị di nương Lý Thải Hương nghe xong thì một trận phàn nàn, "Đại doanh Phong Cốc cách thượng kinh chẳng qua ba bốn mươi dặm, ngựa tung vó một cái là về." Nhìn về phía Sở Hân Di ánh mắt mơ hồ mang theo sự bất mãn, ". . . Cũng không phải là lập tức phải mang binh ra đi đánh giặc, ngay cả rút thời gian rảnh ra một chút cũng không có!"

Nghe Tử Nguyệt nói, chính là ngày ấy lão phu nhân cùng Sở Hân Di kết hợp bức bách, Tướng quân dưới cơn thịnh nộ tự làm thương tay của mình, sau đó, không chịu về tướng quân phủ nữa.

Không dám oán giận lão phu nhân, bốn di nương sau lưng lại hận cay đắng Sở Hân Di.

Trước khi xuất chinh ở bên ngoài cũng cũng bỏ đi, bây giờ mắt thấy Tướng quân ngay ở thành Thượng Kinh, các nàng lại vẫn phải thủ tiết như quả phụ!

Đây đều là nhờ Sở Hân Di ban tặng.

theo lời của Phó Tú nói, có gì đáng ghen tỵ với Chân Thập Nương, trước khi các nàng vào của người ta chính là chính thê, Tướng quân giữ nàng lại cũng là không dám vi phạm thánh chỉ, cũng không phải là thật lòng thật dạ. Hơn nữa, cho dù là khua chiêng gõ trống đón trở về, nàng cũng chỉ có sống được hai năm, sau hai năm, đương gia chủ mẫu này do ai làm, mọi người ai nấy đua nhau tự biểu hiện bản lĩnh cũng không muộn. Tội gì nhất định phải đau khổ bức ép nhau từ bây giờ?

người xưa nói thế nào nhỉ?

Vốn là vợ chồng, tội gì phải tranh nhau.

"Một mặt là thánh chỉ không cho phép hòa ly, một mặt lại ép buộc hòa ly rồi phù chính, Tướng quân kẹp ở giữa ép cho không phải người, trở về làm gì?" Thấy tất cả mọi người không nói lời nào. Tam di nương Mã Thụy Thu liền nhớ lại lời của Phó Tú, ". . . tự ép bản thân bị thương a?" Đây đều là y nguyên lời thương ngày của Phó Tú, Mã Thụy Thu cảm thấy rất có đạo lý. Họ không nên oán giận Tướng quân không trở lại.

Nói xong, trong lòng liền vui phấn khởi nhìn lão phu nhân, chờ nhận biểu dương.

Nàng quan tâm tướng quân như vậy, cũng coi như một là hiền thiếp mẫu mực rồi.

trong đầu Mã Thụy Thu bị kích thích, sau này sẽ là một kẻ ngu si, cho nàng thời gian cả đời cũng đừng nghĩ tới mấy thứ này, nhất định là có người sau lưng xúi giục, coi nàng là quân cờ!

Nhìn thấy bốn di nương sắc mặt đều bất thiện nhìn mình. Vốn đã phiền nào, Sở Hân Di lúc này càng áp chế được cơn giận, ". . . Là ai ép Tướng quân hòa ly. Mọi người phải nói rõ ràng!"

"Tam muội cũng chưa chỉ đích danh, sao đã có người đã giật mình vậy?" Đại di nương Dương Lam kỳ quái nói, ". . . lại tự động vơ vào mình như vậy."

Trong nháy mắt. Sở Hân Di cũng phát giác mình nóng nảy.

Sắc mặt nàng một trận đỏ lên, kiên trì chất vấn, ". . . vậy ngươi nói ai đây!" Hung hăng nghiến răng, "Hôm nay chúng ta nói nói rõ ràng, rốt cuộc là ai mỗi ngày hết làm ầm rồi lại cãi vã một khắc không được an tĩnh, bức Tướng quân không hồi phủ!"

Trầm Chung Khánh thường ngày chán ghét nhất các nàng cãi nhau ầm ĩ, lời này bằng lôi tất cả mọi người liên quan vào.

Một câu nói bùng nổ.

Mấy di nương nhất thời trừng mắt lên như đang chọi gà, nếu trên người có lông chắc cũng dựng đứng hết cả lên.

Trong đại sảnh tranh cãi ầm ĩ.

Ầm một tiếng, lão phu nhân một tay lấy chén trà trên bàn vứt nát bấy, "Ra ngoài, tất cả ra ngoài!"

. . .

Sứ giả Kỳ Quốc tới Đại Chu cầu hôn Lục công chúa, Vạn Tuế mở thịnh yến.

Đại hoàng tử Cần Vương vì bệnh không có mặt, bảo vệ sứ giả cũng đổi do Nhị hoàng tử Trữ vương đảm trách.

Tử Cấm Thành giăng đèn kết hoa, hưng thịnh có thể so với tết nguyên đán, trong Cần vương phủ lại vắng vẻ u ám, như cổ mộ hoang tàn.

không chịu được loại yên ắng như địa ngục này, Cần Vương đứng bật dậy.

"Vương gia có gì phân phó?" Một cước ra ngoài, lập tức hai gã thị vệ đeo đao hiện ra, ngữ khí khiêm tốn lễ độ, thân thể lại vững vàng chặn cửa.

"Ngươi là cái thá gì, dám ngăn cản bản vương. . ." Cần Vương chỉ vào thị vệ chửi ầm lên.

Hai cái thị vệ khiêm tốn cúi đầu.

La mắng hơn nửa ngày, Cần Vương cuối cùng mệt mỏi, nhìn ra xa không ngừng nhìn về đám thị về, xoay người lại trở về trong điện.

Lúc hoàng hôn, bên ngoài có thái giám hồi bẩm, "Vương phi trở lại rồi "

Cần Vương đứng lên, "Mau mời."

Cần Vương "bệnh rồi", Vương phi lại không bệnh, phụng chỉ tham gia yến tiệc đón tiếp sứ giả Kỳ Quốc.

"Vạn Tuế thưởng Vương gia một bàn bàn tiệc bảo thần thiếp mang về. . ." Nhìn thấy Cần Vương ra đón, Cần Vương phi dịu dàng cúi người phúc lễ.

Vạn Tuế ban thưởng, thị vệ tự không dám ngăn cản, phất tay đặt vào.

"Nhìn thấy mẫu hậu rồi, nàng có khỏe không?" Đóng cửa cửa điện, Cần Vương không kịp chờ đợi hỏi.

"Mẫu hậu cùng phụ hoàng cùng tham gia yến hội. . ." Cần Vương phi nhìn ra phía của, hạ thấp thanh âm, "Bên cạnh mẫu hậu luôn có người, thiếp chỉ thỉnh an, một câu cũng không có cơ hội nói."

Cần Vương bỗng nhiên đập một quyền lên bàn.

"Vương gia. . ."

"An Khánh Hầu gia đâu, hắn thế nào?" Cần Vương lại ngẩng đầu.

"luôn phải có người đỡ. . ." Vương phi lắc đầu, "Tinh thần rất kém, bên cạnh thần thiếp cũng luôn có người giám thị, không dám tới gần Hầu gia."

"Hầu gia thân thể khỏe mạnh như vậy, sao có thể. . ." Thanh âm im bặt, sắc mặt Cần Vương trắng bệch.

An Khánh Hầu là bị hạ thuốc mãn tính!

Ý niệm này thoáng qua, hắn cụt hứng ngồi xuống, trong nháy mắt, giống như già đi rất nhiều tuổi.

Tẩm điện (phòng ngủ) trong nháy mắt yên lặng.

 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info