ZingTruyen.Info

[Xuyên Không] Hương Y - Vũ Lâu Hoa

Chương 108 - 119

TieuHaHin

-----------Nguồn: vohasontrang.wordpress.com

Chương 108: Tâm hoàn (Thuốc viên trợ tim)

Đến lúc Trầm Chung Khánh cùng Chân Thập Nương song song đi vào, trong đại điện mới vang lên trận ồn ào thứ hai.

Chân Thập Nương nhân cơ hội nhanh chóng quét mắt một vòng, không thấy Tiêu Dục, nàng ngầm thở phào một cái, lại nhìn thấy nữ quyến đều tụ ở một bên, Chân Thập Nương hoàn toàn yên tâm.

Trầm Chung Khánh lại nhíu mày, "không quen một chút nào, đem nàng một mình ở chỗ nữ quyến, liệu có bị lạnh nhạt hay không?" Năm đó Trấn quốc công vừa đổ, lại thêm Tiên Đế băng hà Tân đế đăng cơ, cũ mới thay thế, thời gian mấy năm, quan viên triều đình sớm đã được thay đổi, những nội quyến Chân Thập Nương biết năm đó sớm đã người chết hoặc bị cách chức, tám chín phần là đều không còn nữa rồi.

"Hay là đưa nàng đến Quan Sư Cung trước, để Trầm phi nương nương trông nom một chút?" Trầm Chung Khánh đang chần chờ an bài cho Chân Thập Nương thế nào cho ổn thỏa, trong điện đã có người chào đón, "Trầm tướng quân tới rồi!"

Chân Thập Nương nhìn sang, là võ tướng một lưng hùm vai gấu, hắn cung kính hướng Trầm Chung Khánh chắp tay, "Tướng quân mau tới đây, mọi người đang nói về ngài đó, nghe nói An Khánh Hầu cùng sứ giả Kỳ quốc đều chỉ đích danh muốn ngài hộ tống Lục công chúa đi hòa thân, ngài lại dâng thư lên từ chối, là thật sao?" Ngày cưới của Lục công chúa quyết định vào mùng sáu tháng sáu, vì đường xá xa xôi, bên này đầu tháng tư phải xuất phát, có thể làm đại sứ hòa thân đi Kỳ quốc là vô cùng vinh quang, tất cả mọi người đánh bể đầu, Trầm Chung Khánh lại trốn tránh không kịp, thật là làm người khó hiểu, "Tướng quân thật sự muốn cáo xin nghỉ tu dưỡng sao?"

Người nọ nói hồi lâu, thấy thần sắc Trầm Chung Khánh nghiêm nghị hoàn toàn không để ý tới ý của hắn, bất giác có chút ngại ngùng, ánh mắt liền rơi vào trên người Chân Thập Nương, "Vị này chính là Trầm phu nhân?" Ánh mắt lặng lẽ nhìn sắc mặt Trầm Chung Khánh, âm thầm phỏng đoán, "Chẳng lẽ là để ý ta chưa làm lễ ra mắt nàng, không phải nói phu thê bọn họ bất hòa sao?" Trong lòng suy nghĩ, liền hướng Chân Thập Nương cung kính thi lễ một cái, "Trầm phu nhân an hảo."


Trầm Chung Khánh lúc này mới gật đầu, hắn quay đầu nhìn về phía Chân Thập Nương, giới thiệu.". . . Hộ quân Tham lĩnh Triệu Đằng."

Chân Thập Nương hướng Triệu Đằng cúi người, ". . . Triệu Tham lĩnh." Thấy Trầm Chung Khánh dường như không có ý đi vào theo Triệu Đằng, Chân Thập Nương bèn chỉ vào phía nội quyến, "Tướng quân qua đó đi, thiếp qua bên kia." Nàng hấp tấp cùng Trầm Chung Khánh tách ra, như vậy xác suất gặp phải Tiêu Dục thì sẽ thấp hơn rất nhiều.

Đang muốn cùng Triệu Đằng cáo từ mang nàng đi Quan Sư Cung. Nghe xong lời này, thần sắc Trầm Chung Khánh bị kiềm hãm, "Ngươi. . ."

Hắn muốn hỏi một mình ngươi liệu có ổn không?

Ánh mắt nhìn thấy ánh mắt Triệu Đằng long lanh nhìn thẳng mình, thần sắc Trầm Chung Khánh nghiêm nghị, nhấc chân hướng về phía khách nam cùng hắn.

Thấy hắn lên tiếng đáp ứng rời khỏi. Trong lòng Chân Thập Nương nhẹ một chút, dẫn theo Thu Cúc cùng Hồng Liễu hướng bên tây điên nơi nội quyến tụ tập đi tới.

bảy tám vị phu nhân ăn mặc trang điểm đẹp đẽ đang chỉ về phía Chân Thập Nương nghị luận sôi nổi, thấy nàng đi tới. Thanh âm nhất thời dừng lại, sưu sưu sưu, trong nháy mắt đều quay đầu đi chỗ khác.

"Tiểu. . . Phu nhân. . ." cánh tay Thu Cúc dìu Chân Thập Nương túm thật chặt.

Lâm Hoa Điện trang nghiêm cùng sự lạnh nhạt của đám phu nhân cao quý này, khiến trong lòng Thu Cúc kinh hãi.

Khóe miệng Hồng Liễu thì hiện ra một tia cười lạnh, thầm nghĩ, ". . . Nàng tốt nhất có thể ở chỗ này làm trò cười cho thiên hạ, để Tướng quân mất hết mặt!"

Thân là nữ nhi của tội thần, lại bị Trầm Chung Khánh vứt bỏ năm năm. Đột nhiên xuất hiện một cách vinh quanh xinh đẹp ở trước mặt mọi người, cho dù ai cũng sẽ hiếu kỳ!

Tuy rằng không nghe thấy mọi người nói cái gì, nhưng có thể thấy thần sắc kia của các nàng. Chân Thập Nương dùng ngón chân nghĩ cũng biết, nàng chính là chủ đề hot nhất của đám này các phu nhân hôm nay.

Thị phi tự có kẻ khác bàn luận, nàng chẳng qua là một vị khách qua đường ở đây. Sau ngày hôm nay, cũng sẽ không cùng các nàng gặp mặt nữa rồi, hoàn toàn không cần thiết tính toán, làm hỏng tâm tình đang vui.

Vô tranh vô cầu, Chân Thập Nương phong thái ngược lại cũng thản nhiên, nàng ưỡn thẳng lưng, thần sắc ung dung, vịn Thu Cúc không nhanh không chậm lướt qua mọi người, ngồi xuống cạnh một cái cột cách đó không xa.

Vị trí này, nàng sớm đã chọn từ khi bước vào trong này, cách đám phu nhân này không xa cũng không gần, lại vừa vặn có thể nghe thấy lời của mọi người, tin có nàng ngồi ở chỗ này, những người này cũng sẽ có chỗ cố kỵ, Ngô Đồng Trấn cách triều đình xa vạn dặm, nàng là một chút cũng không quan tâm những người này nghị luận cái gì, nhưng nếu để mọi người nghị luận quá vô lý, truyền tới tai Trầm Chung Khánh sẽ không tốt.

Người kia thế nhưng lại rất chú trọng thể diện.

Quan trọng hơn , vị trí này sau cái cột, phía trước lại có đám phu nhân này, cho dù từ phương hướng nào nhìn qua, thân ảnh của nàng hầu như đều là bị cản trở, nàng có thể độc hưởng yên tĩnh trong tiếng ầm ĩ lớn này, trước mặt chúng quan viên cũng không phát hiện được nàng trơ trọi giữa một đám người, là bị cô lập.

Tiêu Dục, tự nhiên càng sẽ không phát hiện ra nàng!

Vừa mới ngồi xuống, thì có tiểu cung nữ bưng lên nước trà cùng các loại bánh tinh xảo.

Không thích trà, Chân Thập Nương muốn một ly sữa tươi phục linh lộ, phục linh có tác dụng bổ dưỡng cùng tốt cho phổi, nàng kiếp trước thường ăn, vì sản xuất ở phía nam khu vực Vân Quý (Vân Nam + Quý châu), phần lớn đều là quan viên phương nam cống lễ vào kinh, người dân bình thường có tiền cũng không được ăn, kiếp này nàng cũng là lần đầu tiên được ăn.

Khẽ nhấp một miếng, mùi sữa nồng nặc, thơm ngon tinh tế, đồ trong cung quả là không giống với bình thường.

Chân Thập Nương thoải mái nhắm mắt.

Trong đám phu nhân này, ngoại trừ An Khánh Hầu phu nhân và Tào phu nhân, đa số chưa thấy qua Chân Thập Nương, nhưng từ nàng theo Trầm Chung Khánh cùng nhau vào, đến dung mạo nàng nghiêng nước nghiêng thành, mọi người cũng đều đoán được.

Nàng chính là vị chính thê kiêu căng ương ngạnh bị Trầm Chung Khánh ruồng bỏ ở dưới quê!

Cũng chỉ có nữ nhi của đệ nhất mỹ nhân thành Thượng Kinh mới có dung mạo đẹp đến mức át cả hoa thơm cỏ lạ như vậy.

Đều biết Thập tiểu thư của phủ An Khánh Hầu từng cùng Trầm Chung Khánh đề nghị qua hôn nhân, cuối cùng lại vì nữ nhân ngang ngược này khóc náo đến trước mặt Van Tuế đòi một đạo thánh chỉ, cuối cùng không giải quyết được gì.

có loại quan hệ không thể nói này, ngay trước mặt vị An Khánh Hầu phu nhân thân nương của Hoàng hậu, ai dám thân cận Chân Thập Nương? có người còn âm thầm hạ quyết tâm ra oai phủ đầu với Chân Thập Nương, giúp An Khánh Hầu phu nhân trút giận.

Đáng tiếc, ai cũng thật không ngờ, Chân Thập Nương căn bản là không có bám lấy bên các nàng.

Nhìn thấy nàng gương mặt dương dương tự đắc, Lễ bộ Thượng thư Tiền Minh phu nhân giễu cợt cười một tiếng, đứng dậy muốn qua đó, Tào phu nhân kéo nàng, lặng lẽ hướng đối diện nỗ bĩu môi, Tiền phu nhân quay đầu lại, Trầm Chung Khánh đang hướng bên này nhìn xung quanh, trong lòng nàng cả kinh, thầm nghĩ, ". . . Không phải nói hắn rất chán ghét vị chính thê này sao?"

Sao lại có bộ dáng thần sắc quan tâm như vậy?

Vốn dĩ cho rằng Chân Thập Nương chính là một khí phụ của Tướng Quân phủ, nàng mới muốn đi gây sự, nếu không, mặc dù muốn xu nịnh An Khánh Hầu phu nhân, nàng cũng không dám trước mắt bao người đi tìm phu nhân đại tướng quân gây sự.

Trong lòng nghi hoặc, Tiền phu nhân cũng không dám tiến lên tìm cớ gây sự nữa, thuận thế cúi đầu bưng trà uống.

Không khí rất quái dị.

Yên lặng dường như cũng có thể nghe thấy âm thanh các nam nhân trước mặt bàn luận viển vông.

An Khánh Hầu phu nhân nhẹ ho nhẹ một tiếng, mở miệng đánh vỡ trầm mặc, "Nghe nói Tào Tương gia mấy ngày trước lại thỉnh thái y?" Nàng nhìn Tào phu nhân hỏi.

"Là bênh đau ngực lâu ngày." Tào phu nhân thở dài một tiếng "Ôn thái y nói Tương gia bệnh sợ nhất hao tổn tinh thần. Nhưng người xem hắn. . ." Tào phu nhân lắc đầu, ảm đạm lắc đầu.

An Khánh Hầu phu nhân đáy mắt lại thoáng qua một đạo tinh quang.

Trong năm Các lão, chỉ có Tào các lão này cùng Trịnh Các Lão và Tiết gia không phải là một lòng, Trịnh Các Lão xoàng xĩnh tầm thường, chỉ cần gạt bỏ Trịnh quý phi, hắn càng không thể làm chủ. Chỉ có Tào Tương gia Tào các lão này dựa vào Vạn Tuế tín nhiệm cùng thân phận nguyên lão tam triều, bộc lộ tài năng, khắp nơi áp chế Tiết gia hắn, hành động của An Khánh Hầu cũng khắp nơi bị hắn kiềm chế.

Hắn tốt nhất chết sớm một chút!

Trong lòng chửi rủa, An Khánh Hầu phu nhân đáy mắt tinh quang lóe lên rồi biến mất. Thoáng qua liền thay vẻ mặt đồng tình, "Ta nghe nói Thái Y Viện mới ra một loại tâm hoàn chuyên trị bệnh đau ngực, rất tốt. Tào Tương gia chưa thử qua?"

"Thử rồi, là Ôn thái y cho đề cử." Tào phu nhân gật đầu, ". . . Bệnh tái phát uống vào thì có tác dụng."

Đáng tiếc, phát hiện thuốc này dùng tốt, các nàng đi Thái Y viện lấy nữa đã hết rồi.

Tào phu nhân rất hối hận lúc đó nghe Ôn thái y đề cử, vì trong lòng lo lắng, không kịp thời chuẩn bị nhiều một chút, nghe Ôn thái y nói lượng thuốc kia chỉ là cầm tới thử bán. Muốn mua nữa, ít nhất phải chờ thêm một thời gian, phải chờ Thái Y Viện cùng dược sư gia hạn khế ước mới có thuốc mua.

Sầu lo nhanh chóng biến mất. Nghĩ đến An Khánh Hầu dù sao cùng Tào Tương gia là kẻ thù chính trị, Tào phu nhân đem lời than vãn nuốt xuống, trên mặt một mảnh ôn hòa.

"Nghe nói Thái Y Viện năm trước thu thập một lượng thuốc mới. Loại nào cũng là tuyệt phẩm. . ." Nhắc tới thuốc của Thái y viện, chưởng quản nội vụ phủ Trữ vương gia phu nhân nổi lên hứng thú, "Ngài đang nói đến tô hợp tâm hoàn, ta cũng đã nghe nói qua, cữu gia nhà nương ta cũng bị bệnh vặt đau ngực, nói là hiệu quả rất tốt." Thần sắc buồn bã, "Đáng tiếc, Ôn thái y nói những thuốc kia là một dược sư phương bắc mang tới thử bán, bị người tranh nhau mua nên hết rồi."

An Khánh Hầu phu nhân khóe miệng liền cong cong.

chẳng qua mới được vài ngày, cho dù thật sự thần kỳ, tô hợp tâm hoàn cũng không thể đến mức lập tức bị tranh nhau mua, là An Khánh Hầu nghe nói thuốc này đối với bệnh của Tào Tương gia có hiệu quả, mới suốt đêm lệnh người đem thuốc mua hết toàn bộ!

Bao gồm cả dược hoàn trong hiệu thuốc bắc Thụy Tường ở Ngô Đồng trấn.

"Thật sự hữu hiệu như vậy, Tào phu nhân trong nhà có còn hay không? chia cho ta mấy viên trước, ta trở về cho tổ phụ thử xem." Tiền phu nhân nghe xong ánh mắt liền lấp lánh sáng lên, "Tổ phụ ta cũng là bệnh đau ngực nhiều năm, lúc còn trẻ vẫn cảm thấy không sao, sau này tuổi tác cao rồi, phát tác càng ngày càng nhiều, một khắc cũng không dám để một mình, thái y nói loại bệnh này một khi phát tác, người nói chết là chết." nhớ đến Tào Tương gia chính là loại bệnh này, thanh âm im bặt.

Nghĩ đến trong nhà một viên cũng khôn còn, lại đúng lúc tháng giêng Vạn Tuế thì liên tiếp triệu kiến, Tào Tương gia đều làm lụng vất vả hơn so với mọi năm, sắc mặt Tào phu nhân liền trầm xuống.

Không khí nhất thời bị kiềm hãm.

". . . Nghe nói thành đông mới mở một quán Hỉ, tú nương là danh sư từ phương nam đến, tay nghề thêu thùa có tiếng ở Đại Chu, mọi người không đi nhìn một chút." An Khánh Hầu phu nhân cơ linh chuyển chủ đề.

Một câu nói nổi lên hứng thú của mọi người, Ninh Vương phu nhân chỉ vào nhánh hoa thêu trên y phục, "bộ y phục này của ta chính là nàng tự tay thêu, nhìn một cái chiếc lá này. . ." Mọi người nhất thời xúm lại.

Ríu rít nghị luận, nghiễm nhiên quên đi chuyện không vui vừa rồi.

Cái miệng nhỏ khẽ nhếch môi uống sữa tươi phục linh lộ, trong ánh mắt Chân Thập Nương có loại hài lòng khác thường.

Tô hợp tâm hoàn mà Tào phu Nhân nói là từ tay nàng xuất ra, là nàng dựa vào quan tâm tô hợp hoàn ở kiếp trước cải tạo lại, chủ yếu dùng cho bệnh ở động mạch vành cùng đau thắt cơ tim, chính là bệnh đau ngực mà cổ nhân nói. . .



Chương 109: Nổi gió

"Xem tình hình này, bệnh tim của Tào Tương gia hình như rất nghiêm trọng, sau này nhất định nghĩ biện pháp đưa hắn chút tô hợp tâm hoàn, còn có ta mới dùng xuyên khung, long não chế ra cứu tâm hoàn tác dụng tức thời. . ." người bị bênh tim thường ngày không khác gì với người bình thường, nhưng một khi phát tác nói chết là chết, đặc biệt giống như loại như Tào Tương gia một tể tướng nhật lý vạn cơ (một ngày phải giải quyết nhiều công việc), rất khó nói hắn ngày nào đó sẽ không đột nhiên cúc cung tận tụy.

Nghĩ đến thiên mã hành không, trước mắt Chân Thập Nương lại hiện ra ánh mắt từ phụ (người cha hiền) cùng với bộ dáng tươi cười cưởi mở của Tào Tương gia, trong mắt nàng lộ ra vẻ ôn nhu hiếm thấy.
Mặc dù chỉ là gặp mặt một lần, lác đác mấy lời, nhưng nàng thực lòng có thể cảm nhận được sự quan tâm giống như từ phụ của Tào Tương gia, hắn đối với nàng, là yêu mến thật sự.
Tuyệt không phải lá mặt lá trái!
Nàng đã bao lâu rồi, không có cảm nhận được sự ấm áp của gia đình như thế này, quan tâm chăm sóc của người cha rồi?
Một tiểu thái giám trước mặt vội vã đi tới, dừng lại trước mặt đám phu nhân, "Nghe nói trầm phu nhân đã tới rồi, xin hỏi vị nào là Trầm phu nhân?"
Không khí nhất thời trầm xuống, mọi người đều nhìn về phía sau.
Chân Thập Nương đang an tĩnh ngồi ở chỗ kia, vẻ mặt thích ý uống một ly sữa tươi phục linh lộ, ánh tà dương vàng xuyên qua song cửa sổ chiếu lên trên khuôn mặt trắng ngần, có loại phong cách cổ xưa tĩnh mỹ, nàng chính là an tĩnh như vậy, tĩnh lặng như hòa vào cùng với cảnh sắc xung quanh, giống như không tồn tại.
Mọi người bừng tỉnh phát hiện, chỉ trong thời gian ngắn ngủi, mọi người dường như đều quên đi sự tồn tại của nàng, Ninh Vương phu nhân nhếch mép không nói, ". . . Này thật sự là Chân Thập Nương kiêu căng ương ngạnh trong truyền thuyết kia sao?"
Đang nghĩ xuất thần, cảm thấy không khí trầm tĩnh đến dị thường, Chân Thập Nương bèn ngẩng đầu, đúng lúc nhìn thấy mọi người đều mở to mắt nhìn nàng,
". . . sao vậy?"
Nàng vẫn luôn an phận thủ thường ngồi ở đây, hình như cũng không có làm ra hành động vĩ đại kinh thiên động địa gì a, khong phải làtrong thời gian ngắn như vậy trên mặt nàng đã mọc ra một bông hoa đi, Chân Thập Nương thầm thở ra một hơi, cố khắc chế chính mình không có đưa tay lên sờ mặt.
Tiểu thái giám đã đi tới trước mặt nàng."Ngài chính là Trầm phu nhân?"
"Đúng vậy." Chân Thập Nương trầm tĩnh ngồi ở chỗ kia,giữ nguyên sắc thái, "Công công có việc gì?" Trên mặt bình thản ung dung, tư duy lại nhanh chóng chuyển, ". . . Nhìn phong thái này của hắn chắc cũng có thân phận, hắn là người cung nào. Tới tìm ta làm gì?"
". . . Vạn Tuế tuyên Trầm phu nhân tới điện Thái Hòa." Tiểu công công nhìn Chân Thập Nương từ trên xuống dưới.
Vạn Tuế tuyên nàng!
hành động đặt cái chén xuống bàn của Chân Thập Nương bị dừng lại giữa không trung, một khí phụ nghe danh mà chưa gặp như nàng, Vạn Tuế đột nhiên tuyên nàng làm gì?
Thật chẳng lẽ giống như Trầm Chung Khánh nói, Vạn Tuế muốn truy cứu tội của cha nàng?
Tim đập thình thịch, thời gian lại không cho phép nàng suy nghĩ nhiều. Tay nàng chỉ dừng một lúc, liền từ từ đặt cốc xuống, ưu nhã đứng lên.
"Công công thỉnh. . ." Hướng Thu Cúc đưa một nhãn thần. Chân Thập Nương hòa hoãn cước bộ theo công công truyền chỉ hướng cửa hông đại điện đi đến.
Ngây ngô ngẩn ra nhìn Chân Thập Nương theo tiểu thái giám rời khỏi, Thu Cúc nhấc chân vội hướng phíakhách nam chạy đi.
Đột nhiên bị Vạn Tuế tuyên triệu, Chân Thập Nương khiếp sợ, các phu nhân ở đó so với nàng còn khiếp sợ hơn, tuy đám người kia thường ngày huấn luyện thường xuyên, hỉ nộ không được thể hiện trên nét mặt, lúc này cũng tất cả kinh ngạc mở to mắt, nhìn bóng lưng của Chân Thập Nương đoan trang tao nhã. Quên cả hô hấp.
Bọn người các nàng, phần lớn đều là hoàng thân quốc thích, thường hành tẩu trong nội cung. Thế nhưng, lại chưa từng có ai bị Vạn Tuế đơn độc triệu kiến qua!
Thậm chí ngay cả lúc An Khánh Hầu phu nhân yết kiến Hoàng hậu nương nương, gặp phải Vạn Tuế thỉnh thoảng qua đó nhìn Hoàng Hậu. Đều phải tránh né, nữ nhân này có tài đức gì?
Một khí phụ, nữ nhi của một tội thần, lại được Vạn Tuế đích thân triệu kiến!
Đến lúc bóng lưng mảnh khảnh của Chân Thập Nương biến mất chỗ cửa hông, mọi người mới thanh tỉnh lại.
Tiền phu nhân trong nháy mắt toàn thân toát mồ hôi lạnh, may mà nàng vời rồi không có đi qua khiêu khích, những người khác lại là hối hận không ngừng, vừa rồi không nên cố kỵ nể mặt An Khánh Hầu phu nhân mà lạnh nhạt nữ nhân kia, ánh mắt lại nhìn hướng An Khánh Hầu phu nhân thì mơ hồ mang theo chút xa cách, trong lòng tất cả âm thầm thề, đợi lát nữa Tướng quân phu nhân trở về, nhất định phải là người đầu tiên đi kết giao.
". . . Vạn Tuế đã hạ chỉ do đại hoàng tử đích thân hộ tống Lục công chúa, sứ giả lễ nghi do Trịnh Các Lão đảm nhiệm, chỉ võ quan hộ tống vẫn chưa quyết định." Về phía trọng thần, chủ đề nói chuyện nóng nhất chính là chuyện Lục công chúa hòa thân, ánh mắt nóng bỏng của mấy võ tướng vây quanh ở bên người Trầm Chung Khánh, "Tướng quân thân thể có bệnh nhẹ không thể đi sứ, ngài đề cử ai với Vạn Tuế?" Tuy nói cục diện triều đình với An Khánh Hầu như Thiên Lôi sai đâu đánh đó, nhưng các võ tướng tôn sùng lại là Trầm Chung Khánh, hắn là người người cương trực quyết đoán, can đảm trung thành, nhận được sự hết sức trọng dụng của Vạn Tuế, ngay cả An Khánh Hầu cũng đối với hắn xem trọng có thừa, ở trong triều trước nay không thèm nể mặt Tào Tương, lại chỉ có mỗi hắn là né tránh hết lần này tới lần khác.
Võ sứ (sứ giả là quan võ) đi sứ Kỳ Quốc có hắn ở Vạn Tuế trước mặt tiến cử một câu thì hữu hiệu hơn bất cứ cái gì.
"Tự dâng tấu chương lên xin, Vạn Tuế vẫn chưa cho triệu kiến ta. . ." Trầm Chung Khánh nhưng có chút tâm bất tại yên (không tập trung), ánh mắt của hắn thỉnh thoảng lại liếc về phía nội quyến, trong lòng lo lắng cho Chân Thập Nương, "tính cách quá tĩnh lặng, người lại quá nhu thuận, những người này lại cũng không quen ai hết, nàng liệu có bị khi dễ hay không?"
Người có thể tới tham gia cung yến cũng không phải là người bình thường, mỗi người các nàng cũng đều là miệng lưỡi bén nhọn, ngay cả đại nam nhân như hắn đây cũng phải nhượng bộ lui binh, hơn năm năm không qua lại những trường hợp như này, nàng ổn sao?
Kỳ quái, rõ ràng nhìn tận mắt nàng đi qua, thế nào trong đám người lại không nhĩn thấy bóng dáng của nàng?
Trầm Chung Khánh quay mỏi cổ cũng không tìm được Chân Thập Nương, bên kia An Khánh Hầu kín đáo ở góc tây bắc điện Lâm Hoa lại nhìn thấy Chân Thập Nương ẩn dấu sau cột ở điện bên kia rất rõ ràng, "Nàng không hổ là nữ nhi của đệ nhất mỹ nhân thành Thượng Kinh a, quả nhiên là hoa nhường nguyệt thẹn, chim sa cá lặn." Ánh mắt lại rơi vào Trầm Chung Khánh trên người, hắn bất giác ha hả cười rộ lên.
"Hầu gia nhìn thấy cái gì?" Cửu môn đề đốc Cố Phàn Thần sắc căng thẳng cũng men theo ánh mắt An Khánh Hầu nhìn lại, nhìn hồi lâu cũng không nhìn ra thứ gì, hắn lại quay đầu lại nhìn về phía An Khánh Hầu, thầm nghĩ, "Tối nay phải bức vua thoái vị, ta bên này đều khẩn trương thế này rồi, Hầu gia sao vẫn còn có lòng thanh thản nhìn náo nhiệt!"
". . . Quả nhiên là anh hùng khó qua ải mỹ nhân a." Cố Phàn đang muốn mở miệng, chỉ thấy An Khánh hậu cảm khái một tiếng, xoay đầu lại.
Thấy An Khánh Hầu rốt cục nhìn mình, Cố Phàn khẽ kêu một tiếng, "Hầu gia." Sắc mặt hết tái lại hồng, nhìn ra được nội tâm cực không bình tĩnh.
". . . Đón tết, sao ngươi bày ra bộ mặt u ám như nương chết vậy?" Nhìn thấy khuôn mặt khẩn trương của hắn, An Khánh Hầu trách cứ.
Một khi bức vua thoái vị thất bại, bọn chúng cả đời vinh nhục đều sẽ hủy hoại chỉ trong chốc lát, đặt ở trường hợp của ai sẽ không khẩn trương chứ?
Cố Phàn hắn cũng không có một nữ nhi làm Hoàng Hậu!
Sắp tới hòa thân với Kỳ Quốc, vì để Lục công chúa Lý Yên lấy danh nghĩa đích* công chúa thuận lợi xuất giá, mặc dù tối nay bức vua thoái vị thất bại, Vạn Tuế cũng sẽ không lập tức phế đi Hoàng Hậu, càng sẽ không tự tiện động đến An Khánh Hầu hắn, thế nhưng, bọn chúng những tôm tép này thì khó mà nói.

*Đích: ruột rà thể hiện huyết thống gần nhất ( ví dụ: đích nữ- con gái ruột)

Trong lòng không có chỗ dựa, Cố Phàn cũng không dám ngang ngược với rồi An Khánh Hầu.
Hắn cống gắng làm ra một bộ dáng tươi cười ung dung, ". . . Hầu gia nói đúng, là thuộc hạ định lực không đủ." Hắn ngẩng đầu nhìn về phía Trầm Chung Khánh, đổi đề tài, "Trầm tướng quân mang theo đao. . ." Nhìn hai bên một chút, lại thấp giọng, "Thuộc hạ đã khóa chặt cửu môn như Hầu gia an bài, bảo đảm tối nay ngoài thành một con chim cũng không bay vào được, chỉ là. . ." Thanh âm thật thấp tràn đầy nghi ngờ, "Trầm tướng quân được xưng Đại Chu đệ nhất danh tướng, có hắn ở bên người Vạn Tuế, lại mang theo đao. . ." Thanh âm chần chờ, Cố Phàn không nói tiếp.
Cho dù quân đội của Trầm Chung Khánh trú ở ngoài thành đại doanh Phong Cốc không vào được, nhưng bản thân hắn chính là một tuyệt thế cao thủ, bản thân bên này tuy có mấy tuyệt thế cao thủ, nhưng đối phó với đại nội thị vệ còn có thể, đối phó Trầm Chung Khánh mang theo đao thì chưa chắc.

Tính tới tính lui, Cố Phàn vẫn cảm thấy bản thân bên này phần thắng không lớn, thời cơ vẫn chưa chín mồi, tối nay hành động có chút quá mạo hiểm, suy cho cùng, năm mới mùng ba Vạn Tuế đã lấy thế nhanh như chớp miễn chức thống lĩnh ngự lâm quân của Bào Thừa An, do thuộc hạ cũ của Trầm Chung Khánh Triệu Đằng đảm nhiệm.
Việc này chẳng khác nào nói, nội cung một phần ba chỗ ngồi toàn bộ đều trong khống chế của Trầm Chung Khánh.
Tuy nói thị vệ Lâm Hoa Điện phần lớn đều là thuộc hạ cũ của Bảo Thừa An, nhưng suy cho cùng đổi chủ rồi, ai biết được đến lúc đó sẽ nghe hắn hay không?
"Ngươi yên tâm. . ." Cố Phàn đang tính toán trằn trọc, nghĩ làm sao có thể khuyên An Khánh Hầu dừng tay, tìm thời cơ khác, chợt nghe âm thanh thật thấp của An Khánh Hầu ở vang lên bên tai, "Hành động tối nay tiến có thể công lui có thể thủ, không sơ hở." Ánh mắt hắn vẫn nhìn chúng thần tụ tập phương hướng, trên mặt cười híp mắt, hoàn toàn không nhìn ra hắn đang nói chuyện với Cố Phàn.
"Thế nhưng. . ." Cố Phàn men theo ánh mắt của hắn lại một lần nữa nhìn về phía Trầm Chung Khánh.
Lời còn chưa dứt, chợt nghe An Khánh Hầu nói, "Ta luôn không tìm được nhược điểm của hắn. . ."
Nhược điểm của ai?
Lời nói này không đầu không đuôi, Cố Phàn như lọt vào trong sương mù, hắn nghi ngờ nhìn An Khánh Hầu.
"Trước hôm nay, ta cũng luôn nghi ngờ, tối nay làm sao có thể đem hắn tách xa khỏi bên cạnh Vạn Tuế. . ." An Khánh Hầu hơi híp mắt lại, "Trong thời gian một lúc này, hắn thế nhưng lại nhìn Trầm phu nhân mười mấy lần, Trầm phu nhân. . . Chính là nhược điểm của hắn!" Hắn bỗng nhiên quay đầu, trịnh trọng nói, "Tối nay sau khi ta dẫn người tiến nhập Thiên Điện, nếu Trầm Chung Khánh không chịu rời khỏi Vạn Tuế, ngươi ở bên ngoài nghĩ cách khống chế Trầm phu nhân, chúng ta lợi dụng nàng đem Trầm Chung Khánh dời khỏi Thiên Điện!" Hắn đáy mắt chợt hiện qua một tia tàn nhẫn, "đợi quần thần náo nhiệt, hắn quay lại muốn xông vào Thiên Điện cứu giá, chúng ta bèn nói hắn ép quân làm loạn. . ." Tay hắn nắm chặt kêu răng rắc.
Lợi dụng Trầm phu nhân khống chế Trầm Chung Khánh?
Chính là phu nhân đầu tiên sớm đã bị Trầm Chung Khánh ruồng bỏ ở dưới quê trong truyền thuyết kia?
Cố Phàn chớp chớp mắt, hắn nghi ngờ An Khánh Hầu có phải đang ảo tưởng quyền lực tối cao kia mà lửa nhập ma hay không, xuất hiện ảo giác, trong lòng khinh thường, ánh mắt Cố Phàn vẫn đang tìm tòi trong đám nữ quyến trước mặt.
Đang tìm, trước mặt một tiểu thái giám đi tới.
Cố Phàn vội vàng thu liễm thần sắc, "Nghe nói thành Thượng Kinh tới một đoàn xiếc thú, xiếc ảo thuật diễn đặc biệt hay, không biết tối nay cung yến cho mời hay không. . ." Hắn ha ha cười cùng An Khánh Hầu nói chuyện khác.
"Hoàng hậu nương nương lệnh nô tài thỉnh an Hầu gia. . ." Tiểu thái giám đi tới bên người An Khánh Hầu dừng lại, thi lễ nói, "Lục công chúa khóc nháo không chịu hòa thân, bị Vạn Tuế cấm túc ở Vị Ương cung, Hoàng hậu nương nương thỉnh cầu Hầu gia cùng phu nhân qua đó khuyên nhủ."
Hoàng Hậu đây là muốn tìm An Khánh Hầu vào nội cung nghị sự!
Cố Phàn thu lại nét cười, thần sắc ngưng trọng nhìn về phía An Khánh Hầu.
"Chẳng qua là nữ nhi đùa giỡn điểm." An Khánh Hầu chân mày chưa từng động, "Công công cứ đi hồi bẩm Hoàng hậu nương nương, Lục công chúa náo qua tối nay là hết. . ."


Chương 110: Triệu kiến

Tiểu thái giám ánh mắt lóe lóe, lập tức đáp lời vâng, mượn thế hành lễ cáo từ, thấp giọng nói ở bên tai An Khánh Hầu, "Hoàng hậu nương nương bảo nô tài chuyển lời Hầu gia, nàng đã đổi toàn bộ thái giám cung nữ ở Lâm Hoa Điện theo như Hầu gia phân phó rồi, đại hoàng tử cũng được triệu hồi về Càn Khôn điện đợi mệnh." Nói xong, tiểu thái giám cũng không quay đầu lại mà đi thẳng.
Nhìn bóng lưng tiểu thái giám, trong mắt An Khánh Hầu thoáng qua một tia ngoan tuyệt.
Đàn tinh kiệt trí * nghĩ kế sách lâu như vậy, một trận sinh tử sắp bắt đầu, đêm nay, đến tột cùng sẽ ai chết vào tay ai?

*Đàn tinh kiệt trí: dốc hết tinh thần và sức lực

Cố Phàn lo lắng hắn không phải là không có, nhưng hôn kỳ của Lục công chúa sắp tới, nếu hắn lại không ra tay nữa, Lục công chúa sẽ bị gả đi!
Đêm nay nếu không thề bức vua thoái vị, với sự ngoan độc của Vạn Tuế, đợi ngày Lục công chúa xuất giá, chính là ngày chết của Tiết Nghĩa hắn!
". . . Trầm tướng quân muốn đi đâu vậy?" Đang nghĩ đến xuất thần, Cố Phàn thanh âm truyền đến.
An Khánh Hầu giương mắt nhìn lên, Trầm Chung Khánh đang vội vã đón một tiểu nha hoàn mặc áo xanh lá mạ sắc bảo tượng hoa gấm đi đến, để lại mấy võ tương phía sau kinh ngạc nhìn hắn.
"Phái người đi qua nhìn một chút. . ." An Khánh Hầu cũng không quay đầu lại.
Có người sau lưng lên tiếng đáp ứng đi tới.
Bên kia Trầm Chung Khánh đã nhìn thấy sắc mặt trắng bệch của Thu Cúc, ". . . Làm sao vậy?" Hắn trực tiếp hỏi.
"Phu. . . Phu nhân bị Vạn Tuế triệu đi rồi." Thu Cúc thanh âm có chút run.
Vạn Tuế triệu kiến?
Vạn Tuế sao có thể đột nhiên triệu kiến nàng?
điều này trong ấn tượng của Trầm Chung Khánh là là chuyện tuyệt đối không thể xảy ra, hắn nhất thời lại chưa phản ứng kịp, một lúc lâu mới lại hỏi, "Đi đâu rồi?"
"Điện Thái Hòa!" Thu Cúc chỉ vào hướng Chân Thập Nương dời đi.
Trầm Chung Khánh vừa nghiêng đầu, đúng lúc nhìn thấy thân ảnh Chân Thập Nương biến mất ở bên cửa, hắn nhấc chân đuổi theo.
Một đám thái giám cung nữ đang bận bịu qua lại không ngớt trong hành lang chạm trổ tinh mỹ, nhìn thấy tiểu thái giám dẫn Chân Thập Nương đi qua, đều né qua một bên, khoanh tay hành lễ, "Phó công công an hảo."
Chân Thập Nương nhân cơ hội thả chậm cước bộ.
Nghe thấy phía sau một loạt tiếng bước chân nặng nề truyền đến, trong lòng nàng nhẹ một chút, đang muốn xoay người. Thanh âm trầm thấp hùng hậu của Trầm Chung Khánh truyền đến, "Phó công công. . ."
Đang muốn giục Chân Thập Nương đi nhanh một chút, nhìn thấy Trầm Chung Khánh đến đây, Phó công công vội vàng cung kính thi lễ một cái, "Trầm tướng quân."
"Phó công công mua trà uống." Trầm Chung Khánh lấy ra một tấm ngân phiếu đưa qua, "Phó công công có biết Vạn Tuế đột nhiên triệu kiến phu nhân chuyện gì?"
Nhìn thấy là tờ ngân phiết một trăm lượng. Phó công công nhất thời mặt mày rạng rỡ, "tạp gia (người có kiến thức rộng) cũng không biết, Tướng quân yên tâm, lúc Vạn Tuế bảo nô tài truyền phu tâm tình người ta vô cùng tốt." Nói bóng gió, Chân Thập Nương chuyến này không có hung hiểm.
Trầm Chung Khánh ngầm thở phào một cái. Lúc này mới quay đầu nhìn về phía Chân Thập Nương.
"Tướng quân. . ." Thấy hắn nhìn qua, Chân Thập Nương theo bản năng bắt hắn lại.
Trên mặt nhìn bình tĩnh, nhưng Chân Thập Nương sống hai kiếp rồi vẫn là lần đầu tiên yết kiến cán bộ lãnh đạo lớn như vậy. Đặc biệt là trên tivi ở kiếp trước, những vị Hoàng đế quân lâm thiên hạ kia cũng đều là một đám quái vật hỉ nộ vô thường, nghe nói bọn chúng trở mặt còn nhanh hơn lật sách, nếu không sao gọi là gần vua như gần hổ a.
Bây giờ rơi vào tình cảnh này, sự bất an phát ra từ nội tâm này, khiến nàng vô ý thức giữ lại tay của Trầm Chung Khánh. Là hắn đem nàng tới đây, ở thâm cung này trang nghiêm dọa người vừa xa lạ đến khiến người ta sợ hãi, hắn là chỗ dựa duy nhất của nàng.
con mắt của mọi người nhìn theo. Lôi lôi kéo kéo còn thể thống gì!
Ánh mắt nhìn thấy cung nữ thái giám hai bên đều nhìn qua, sắc mặt Trầm Chung Khánh một trận xấu hổ, trong nháy mắt liền âm trầm xuống. Đang muốn gạt ra một phát, ngón tay chạm vào năm ngón tay lạnh như băng của Chân Thập Nương, lại mềm lòng.". . . Không có chuyện gì, ta ta qua đó cùng với ngươi." khuôn mặt gắng sức khắc chế chính mình cầm lấy đôi bàn tay lạnh như băng kia, Trầm Chung Khánh đột nhiên lướt qua Phó công công dẫn đầu hướng điện Thái Hòa đi đến.
Nhìn bóng lưng to lớn của Trầm Chung Khánh, trong lòng Chân Thập Nương cười khổ.
Bờ vai này rốt cuộc nàng cũng không thể dựa vào.
Lang quân tuy tốt, nhưng cũng không phải là phu quân, đời này, người nàng và Văn ca Vũ ca có thể dựa vào, chỉ có chính các nàng!
Chỉ trong nháy mắt, Chân Thập Nương đã đứng thẳng.
". . . Trầm tướng quân cũng cùng đến." Phó công công cẩn thận dè dặt nhìn đang lật xem lịch trình dạ tiệc của Vạn Tuế gia.
"Hắn tới làm gì?" Vạn Tuế chân mày cau lại, tiện đà đem lịch trình yến hội ném lên trên bàn, "Để hắn ở bên ngoài chờ!"
Phó công công đáp một tiếng, xoay người đi ra ngoài.
Chỉ chốc lát sau, môt mình dẫn theo Chân Thập Nương vào bái kiến.
Vạn Tuế nói một tiếng, ". . . Ngẩng đầu lên." Mạn bất kinh tâm (thờ ơ) nhìn, thần sắc lập tức chấn động, hắn vô ý thức ngồi thẳng người.
Không hổ là nữ nhi của đệ nhất mỹ nhân thành Thượng Kinh.
Chẳng trách Trầm Chung Khánh rõ ràng chán ghét muốn chết, nghe nói mình triệu kiến nàng, lại không yên tâm bám chặt chạy tới đây!
Nhìn nữ tử tuyệt sắc như yêu nghiệt quỳ dưới đất, lòng Vạn Tuế trong một trận sôi trào, "Anh hùng khó qua ải mỹ nhân. . . Thì với dung mạo này của nàng, ở lại bên cạnh Trầm Ái Khanh, với thời gian. . . Cả nhà nàng cũng đều là bị phụ hoàng giết. . . Trầm ái khanh lại trọng quyền trong tay. . ."
Độc ác nhất là lòng nữ nhân!
càng nghĩ, lòng Vạn Tuế càng trầm, hắn có chút hối hận nghe lời của Tiêu Dục hạ một đạo thánh chỉ hoang đường như vậy, cưỡng ép đem Trầm Chung Khánh cùng người nữ nhân này buộc cùng một chỗ, mơ hồ, trong lòng Vạn Tuế hiện lên một tầng sát ý.
. . .Người nữ nhân này không thể giữ lại!
Trầm Chung Khánh là quân sự kỳ tài trăm năm khó gặp, là cây đao sắc bén, là lợi khí giúp hắn hoàn thành đại nghiệp thống nhất thiên hạ, hắn, tuyệt không thể bị một nữ nhân nắm trong tay!
Lẳng lặng quỳ trên mặt đất, sắc mặt mặc dù vẫn trầm tĩnh, lòng Chân Thập Nương lại căng như dây đàn, không biết tại sao, rõ ràng nhìn thần sắc Vạn Tuế bình thản, thái độ ôn hoà, nhưng nàng lại cảm thấy một cỗ nguy hiểm nồng nặc sát ý vây quanh chính mình, y phục dần dần dán vào lưng, không dám nhìn thẳng Vạn Tuế nữa, ánh mắt Chân Thập Nương tránh qua một bên, hơi cúi thấp đầu.
Vạn Tuế thu hồi ánh mắt, đột nhiên hỏi, ". . . Ngươi đối với việc Trầm ái khanh dâng tấu chương xin nghỉ thấy thế nào?"
Trầm Chung Khánh dâng tấu chương xin nghỉ?
Chân Thập Nương một trận u mê, nàng nào biết Trầm Chung Khánh dâng tấu chương xin nghỉ lúc nào?
tên Trầm Chung Khánh tự đại như vậy, muốn làm gì còn cố kỵ thái độ của nàng sao?
Nàng thấy thế nào có tác dụng sao?
Trong lòng suy nghĩ, Chân Thập Nương chợt nhớ tới câu hỏi của Triệu thống lĩnh lúc nàng và Trầm Chung Khánh vừa vào Lâm Hoa Điện, ". . . Nghe nói An Khánh Hầu cùng Kỳ Sử đều chỉ đích danh muốn ngài hộ tống Lục công chúa hòa thân, ngài lại dâng tấu xin nghỉ, là thật sao?"
Vạn Tuế hỏi nhất định là chuyện này rồi.
Vạn Tuế hỏi, Chính là nói lời của Triệu thống lĩnh là sự thật. Chỉ là, Chân Thập Nương lại nhíu chặt mày, "Hắn tại sao muốn dâng tấu chương xin nghỉ?" thế lực như mặt trời giữa trưa, tại sao muốn giã từ sự nghiệp khi đang trên đỉnh vinh quang?
Là sợ Vạn Tuế cố kỵ hắn công cao trấn chủ sao?
Vạn Tuế còn muốn dùng hắn đánh Yên Kỳ đó, lẽ nào Vạn Tuế bỏ qua dã tâm thống nhất thiên hạ? Chỉ là bởi vì sợ hắn tương lai công cao trấn chủ, đoạt giang sơn của Lý gia sao?
Thế nhưng, cùng Trầm Chung Khánh tiếp xúc thời gian dài như vậy, từ cảm nhận của Chân Thập Nương cho thấy, Trầm Chung Khánh là một người rất cảm tính, trên người có một cỗ dũng sĩ thiết huyết, hắn là một quân sự kỳ tài không phải là giả, nhưng tuyệt không phải một người âm mưu khôn khéo.
Phải nói về sự nhảy cảm của chính trị, trong lòng Chân Thập Nương đem Trầm Chung Khánh quy về loại mù chính trị.
Nghe nói vị Vạn Tuế ngồi trước mặt này là một minh quân, mới có thể nhìn thấy điểm ấy a, nếu nói là tương lai ai sẽ dòm ngó vị trí cửu đỉnh của hắn, Vạn Tuế có lẽ sẽ nghĩ đến Tiêu Dục, nhưng tuyệt sẽ không cố kỵ Trầm Chung Khánh a?
Thân không ở triều đình, vẫn luôn cho rằng triều đình cách nàng xa vạn dặm, Chân Thập Nương chưa bao giờ quan tâm qua mấy chuyện này, vừa không có người cung cấp cho nàng bất kỳ tin tức gì, tuy nàng thông minh tuyệt đỉnh, lúc này bị một câu hỏi của Vạn Tuế, như lọt vào trong sương mù. Giờ này khắc này, Chân Thập Nương cảm thấy bản thân đang đứng ở trước một vực sâu, chỉ cần bước một bước sẽ vạn kiếp bất phục, thế nhưng, trước mắt một mảnh sương mù dày đặc, nàng thấy không rõ phương hướng trước mặt, càng không biết bên kia là Niết bàn, bên này là vực sâu, nàng nên bước về hướng nào?
Ánh mắt lặng lẽ liếc về phía hướng Vạn Tuế, hắn đang không hề chớp mắt nhìn mình, lòng Chân Thập Nương chấn động, bỗng chốc tỉnh ngộ:
Trầm Chung Khánh vì sao xin nghỉ cũng không trọng yếu, quan trọng là ... Trước mắt người này sợ nàng thao túng ý chí của Trầm Chung Khánh!
Vạn Tuế sở dĩ hỏi nàng như vậy, chính là muốn biết cách nghĩ của nàng có phải nhất trí với Trầm Chung Khánh hay không. Nếu như nhất trí, như vậy, thì chuyện Trầm Chung Khánh xin nghỉ có phần nàng ở sau lưng chủ trương!
Nhớ tới Trầm Chung Khánh ngày ở ngoài Thái Hòa điện, lòng Chân Thập Nương run lên, nàng phạm vào một sai lầm trí mạng, vừa rồi nàng không nên để Thu Cúc tìm Trầm Chung Khánh đến.
Vạn Tuế kiêng kỵ rồi!
Hiện ở hối hận cũng đã muộn rồi, đang lúc tâm tư thay đổi thật nhanh, Chân Thập Nương dập đầu nói, ". . . Thần nữ sức khỏe không tốt, luôn trốn tránh ở dưới quê dưỡng bệnh, chuyện Tướng quân dâng tấu chương xin nghỉ thần nữ không biết." Nhìn thấy Vạn Tuế chân mày giãn ra, trong lòng nàng nhẹ một chút, nói cũng thong dong hơn rất nhiều, "Khi còn bé mẫu thân đã giáo dục thần nữ, tại gia tòng phụ xuất giá tòng phu, nếu chuyện xin nghỉ thật sự là quyết định của tướng quân, thần nữ nhất định sẽ thuận theo quyết định của hắn."
Đột nhiên ném ra câu hỏi này, Vạn Tuế thì nhìn chằm chằm vào mắt Chân Thập Nương, trong đôi mắt này có khiếp sợ, có hoang mang, lại duy nhất không có không cam lòng cùng dã tâm.
Trầm Chung Khánh bình giặc Oa, thảo phạt Nam Di, đánh dẹp Nam Việt, vì Đại Chu lập được công lao hiển hách, như mặt trời giữa trưa lại đột nhiên giã từ sự nghiệp khi đang trên đỉnh vinh quang, cho dù vị thê tử nào cũng sẽ không cam lòng, cũng sẽ vì hắn kêu bất công, thế nhưng, nàng không có.
Mà là lựa chọn thuận theo.
Vạn Tuế cũng là nghe Kỷ Hoài Phong hồi báo, đột nhiên nảy lòng tham muốn gặp người đẹp trong truyền thuyết này, vốn chỉ là muốn gặp một cái rồi đuổi, lại đột nhiên phát hiện Chân Thập Nương hoàn toàn không còn là cô nương non nớt ngây ngô năm năm trước nữa, thời gian mấy năm lại trổ mã có khuôn mặt có thể nghiêng nước nghiêng thành, trong lúc bất chợt mới sinh ra cảnh giác, đột nhiên nảy lòng tham hỏi nàng điều này, một là muốn thử Trầm Chung Khánh có đem chuyện này nói cho Chân Thập Nương hay không, hai là muốn biết bản thân nàng có dã tâm để Trầm Chung Khánh mưu tính quyền thế càng lớn hay không.
Thù giết cha không đội trời chung, xét về tầm quan trọng mà nói, Lý gia hắn cùng với nữ nhân có thể nghiêng nước này là cừu nhân không đội trời chung!
Diệt cỏ phải diệt tận gốc, cho dù nàng chỉ có một tia dã tâm, cũng tuyệt không thể giữ lại!
Tuy rằng vẫn cảm thấy ánh mắt Chân Thập Nương ấm thản nhiên, giống như ngăn cách bởi lắp sa mỏng, nhưng cừu hận thấu xương cùng với lòng tham quyền lực tối cao lại tuyệt không phải một tầng sa có thể che khuất được.
Mấy năm nay, triều thần và nô tài ở bên cạnh hắn trong mắt nhìn loại ánh mắt tham lam kia quen rồi, trong mắt của nữ nhân này, là tuyệt đối không có.
Vạn Tuế trong lúc giật mình thở phào nhẹ nhõm, ". . . Ái khanh bị bệnh gì?" Ngữ khí ôn đạm đi rất nhiều, chuyển sang quan tâm việc nhà.
Nàng đoán đúng rồi!
Cảm thấy sát khí nồng đậm kia quanh quẩn ở bên cạnh tan biến không ít, Chân Thập Nương âm thầm thở phào nhẹ nhõm. . . ,


Chương 111: Ngõ hẹp

". . . Thần nữ thân mắc bệnh huyết hư, đại phu nói thần nữ còn có thể sống nhiều nhất hai năm nữa."
Mơ hồ đã đoán được Vạn Tuế tại sao phải đối với nàng sinh ra sát ý, Chân Thập Nương thản nhiên nói ra bệnh tình của mình, nàng chỉ có hai năm thọ, trong vòng hai năm, đại nghiệp nhất thống của Vạn Tuế mới vừa kéo mở màn, mặc dù nàng có thể thao túng được ý chí của Trầm Chung Khánh, cũng chả có kết quả gì.
Thanh âm thản nhiên, không nhanh không chậm.
Vạn Tuế đáy mắt thoáng qua một tia kinh ngạc, hắn nghiêng nghiêng thân thể về phía trước, hết bên này qua bên kia, nghi ngờ mình nghe lầm.
Lời nói sắp chết làm sao có thể bị nàng nói ra lạnh nhạt như vậy?
Không có nặng nề, không có tuyệt vọng, không có đau thương, nàng chỉ là đang kể lại một sự thật, giống như triều thần trần thuật với hắn về tấu chương quan trọng mà không liên quan đến hộ.
Đột nhiên, Vạn Tuế ngồi thẳng người, "Tuyên thái y!"
Phó công công lên tiếng đáp ứng lui ra ngoài.
Trong điện Thái Hòa mười hai canh giờ đều có thái y đang làm nhiệm vụ, Phó công công rất nhanh mang vào một lão thái y râu tóc bạc phơ, phụng chỉ bắt mạch, hắn nhìn Chân Thập Nương một cái, muốn nói lại thôi.
"Nói!" Vạn Tuế quát lên.
"Trầm phu nhân mạch phù trì hoãn, da trắng mà yếu, là bệnh hao tổn âm huyết hư. . ."
"Làm sao để cứu chữa?" Vạn Tuế ngữ khí kinh sợ.
Thái y khẽ run, lại nhìn mắt Chân Thập Nương, chần chờ nói, "Bệnh của Trầm phu nhân đã gần đến đèn cạn dầu, thuốc và châm cứu vô dụng. . . Nếu hảo hảo điều dưỡng, có lẽ có thể sống lâu một chút thời gian. . ."
Thầy thuốc chữa bệnh, kiêng kị nhất ngay trước mặt bệnh nhân tuyên bố loại sự thật tàn khốc này, việc này không khác nào ép bệnh nhân tự sát.
Thế nhưng, Vạn Tuế ép gấp như vậy, Chân Thập Nương lại là phu nhân đại tướng quân, chính mình không nói rõ ràng, một khi tương lai trị không hết, ít nhất chính là tội diệt môn. Nói nói quanh co, lão thái y khẽ cúi đầu, không dám nhìn mắt của Chân Thập Nương.
Chân mày Chân Thập Nương cùng chưa hề động, trong con ngươi có loại thản nhiên nhìn thấu thế sự.
Từ nhỏ đã bị coi như làm Thái Tử quân lâm thiên hạ mà bồi dưỡng, Vạn Tuế trước giờ hỉ nộ không được thể hiện trên nét mặt, nhưng. Đối mặt với sự bình tĩnh của Chân Thập Nương, hắn lại thất thố, vẫn ngẩn ra nhìn Chân Thập Nương, Vạn Tuế có loại cảm giác không thật, hắn vừa rồi cũng chỉ thuận miệng hỏi, nàng thật sự sống không còn lâu nữa
Là biết mình không còn sống lâu nữa. Mới có thể nhìn thấu thế sự, quên rồi cừu hận đi?
Là nhìn thấu thế sự, nàng mới có thể thản nhiên như nước vô dục vô cầu như vậy đi.
Một nữ tử như vậy. . .
Từ nhỏ học ngự long thuật, hắn có ác độc và quả quyết mà người thường không có, nhưng giờ này khắc này. Đối mặt nữ tử yếu đuối sinh mệnh ngắn ngủi lại vừa dịu dàng an tĩnh khiến người đau lòng này, đối mặt với đôi mắt đẹp sáng ngời lại bình tĩnh không dao động kia của nàng, trong lòng hắn vẫn cảm nhận được sự đau thương chưa bao giờ có. . .
Thật lâu sau. Hắn hướng thái y khoát khoát tay, "Ngươi đi xuống đi." Trong lời nói có sự cụt hứng mà ngay cả hắn cũng không phát giác ra.
Thái y nơm nớp lo sợ lui ra ngoài.
Vạn Tuế nâng chung trà lên hớp một ngụm, im lặng đến một cây kim rơi trong đại điện lớn này cũng có thể nghe thấy.
Hồi lâu sau, Vạn Tuế đặt chén trà xuống, ". . . Ngươi rất thích Trầm ái khanh?"
Nàng thích ai liên quan gì đến hắn?
Lời này vượt quá củ rồi, trong lòng Chân Thập Nương khiếp sợ, nhưng người ta là Vạn Tuế, không ai dám chỉ trích hắn. Nàng lại không dám không trả lời, bất giác thầm nghĩ, "Vạn Tuế tại sao muốn hỏi cái này. Nếu ta nói không thích, hắn sẽ như thế nào, sẽ nhân cơ hội chia uyên rẽ thúy. Để ta rời khỏi Trầm Chung Khánh sao?"
Xem tình hình này, hắn trăm phần trăm là sợ nàng khống chế Trầm Chung Khánh rồi a.
Thế nhưng, nàng không có thời gian rồi, tuy rằng được sự giúp đỡ của Tiêu Dục cùng Thái Y Viện gia hạn khế ước, nhưng bát tự mở xưởng thuốc còn chưa nhìn qua, bây giờ lại rời xa Trầm Chung Khánh, nàng đi đâu xoay sở tiền thuê người mở xưởng thuốc?
Không mở được xưởng thuốc cũng không sao cả, nhưng tương lai của Giản Vũ, Giản Văn làm sao thu xếp?
Ý niệm trong đầu thoáng qua, nàng dập đầu nói, "Thần nữ đã gả cho Trầm tướng quân, thì sống là người của hắn, chết là ma của hắn." không nói thích, cũng không nói không thích, lại nói cho Vạn Tuế một cách rõ ràng, nàng sẽ không rời xa Trầm Chung Khánh.
Hay cho mộ nữ tử thông tuệ.
Vạn Tuế chân mày nhếch lên, mặt mày phảng phất mang theo ý cười, chỉ chớp mắt liền đổi bộ dáng uy nghiêm, "Nữ tử không được tham gia vào chính sự chính là ta nói tới cổ huấn, sau này ngươi phải thời khắc khắc ghi nhớ!" Ánh mắt của hắn nhìn chằm chằm Chân Thập Nương, "Trầm tướng quân là kỳ tài trăm đời khó gặp, là trụ cột vững vàng của Đại Chu ta, rường cột của nước nhà, ở bên cạnh hắn, ngươi phải thời khắc ghi nhớ bổn phận của mình, tuyệt không được tẫn kê ti thần *, nếu không, cho dù có Trầm tướng quân che chở, trẫm cũng không tha cho ngươi!"

*Tẫn kê ti thần: (gà mái gáy sáng) chỉ người phụ nữ cướp quyền loạn [triều] chính.

Khẩu khí sắc bén so với bình thường răn dạy đại thần trong triều còn nghiêm khắc hơn ba phần, ngay cả Phó công công ở góc điện đều mặt khẽ biến, thái giám cung nữa hai bên càng không dám thở mạnh.
Chân Thập Nương thần sắc lại nhất thời nhẹ nhõm.
Vạn Tuế đây là công nhận nàng rồi, ngầm đồng ý để nàng theo ở bên người Trầm Chung Khánh rồi.
Ra điện Thái Hòa, ánh tà dương xuyên qua tuyết đọng nóc hành lang chiếu lên trên mặt, tản ra ánh sáng chói mắt.
Nơi có ánh mặt trời thật tốt.
Chân Thập Nương khép hờ đôi mắt, thở ra một cái thật sâu, vừa rồi đi một vòng ở trước mặt tử thần, lúc này Chân Thập Nương cảm thấy không khí ngoài điện đặc biệt thoải mái.
Thích ứng với ánh sáng bên ngoài, Chân Thập Nương giương mắt nhìn về phía trước, thân thể bất giác chấn động.
Tiêu Dục!
Sao hắn lại ở đây?
Chỉ thấy Tiêu Dục cùng Trầm Chung Khánh sóng vai đứng ở trên hành lang ngoài Thái Hòa điện, đang song song nhìn nàng, thấy nhìn qua, trong mắt Tiêu Dục bắn ra một tia kinh sợ.
. . . . .Không cần đoán, Chân Thập Nương cũng biết, hắn đã nhận ra nàng rồi.
Ra ngoài không xem hoàng lịch, thật là năm hạn bất lợi!
Chân Thập Nương vừa mới yên tâm được một chút lại căng vọt lên, lúc này nàng hận không thể dứt khoát làm một trận long trời lở đất, nàng theo khe hở xuyên thủng địa cầu xuyên qua bên kia là xong, trong lòng đau xót, thời gian lại không cho nàng chần chờ, nàng chỉ dừng lại chốc lát đã nghênh đón Trầm Chung Khánh đi tới, "Tướng quân."
Trầm Chung Khánh bừng tỉnh thở phào nhẹ nhõm, "Ngươi ra rồi, Vạn Tuế. . ." Muốn hỏi Vạn Tuế nói những gì, nhớ tới Tiêu Dục ở bên cạnh, lại sửa lại miệng, ". . . Nhanh bái kiến Tiêu đại ca." Lại hướng Tiêu Dục nói, "Đây chính là phu nhân."
Tiêu Dục hướng Chân Thập Nương chắp tay, "Đệ muội!" Thanh âm thâm trầm khác thường, ánh mắt của hắn không hề che lấp nhìn thẳng Chân Thập Nương.
Chân Thập Nương ung dung đón ánh mắt của hắn, nhẹ nhàng một cúi người, "Tiêu đại ca."
Ánh mắt trong veo có cỗ quan sát ý tứ hàm xúc, dường như nàng chính là lần đầu tiên nhìn thấy hắn.
Xoay người lại trong nháy mắt nhìn thấy trong mắt Tiêu Dục thoáng qua một tia hoang mang, Chân Thập Nương thầm khen kỹ xảo diễn của mình, nếu là kiếp trước, có thể đi giác trục giải Oscar rồi.
Hồng Liễu cầm áo choàng ngân hồ ly đỏ thẫm tiến lên choàng lên cho Chân Thập Nương, nhìn thấy nàng, Chân Thập Nương mới nhớ tới Thu Cúc, thầm nghĩ, "Thu Cúc đi đâu rồi?" Đây chính là thâm cung, nghe nói ở đây giết người không khác gì giết chết một con kiến, giương mắt tìm một vòng không thấy bóng dáng Thu Cúc, lòng Chân Thập Nương nhất thời căng thẳng, mở miệng muốn hỏi, chợt nhớ tới Tiêu Dục biết Thu Cúc, lời đến cửa miệng cố gắng nuốt trở vào.
"Vừa rồi thái giám của Nghiễm Mậu điện đến bẩm báo, Thu Cúc trên đường đuổi theo đến điện Thái Hòa lạc đường, ta đã lệnh người đem nàng đưa về Lâm Hoa Điện rồi." Thấy Chân Thập Nương khắp nơi tìm kiếm, Trầm Chung Khánh đoán nàng là đang tìm Thu Cúc.
Chân Thập Nương trong nháy mắt cứng đơ người ở đó, đầu kêu ong ong.
Đúng là sợ cái gì cái đó liền tới.
Trước đây sao lại không phát hiện ra tên nhãi này hiểu ý người khác như vậy!
". . . Hiền đệ nói Thu Cúc có phải là tiểu nha đầu mặt tròn tròn, cười có hai má núm đồng tiền?" lời Tiêu Dục là nói với Trầm Chung Khánh, ánh mắt lại nhìn Chân Thập Nương, thấy nàng thân thể cứng ngắc, thì khóe miệng dâng lên một tia cười lạnh.
Thấy Chân Thập Nương từ lúc từ điện Thái Hòa đi ra, trên mặt thì một chút huyết sắc cũng không có, Trầm Chung Khánh toàn bộ tâm tư đều đang suy nghĩ vừ rồi Vạn Tuế nói gì với nàng, lại đem nàng sợ đến như vậy, hoàn toàn không chú ý đến sóng ngầm cuộn trào mãnh liệt giữa hai người bên cạnh, nghe Tiêu Dục hỏi, thì tùy ý gật đầu, "đúng, chính là nàng." Thanh âm bỗng nhiên bị kiềm hãm, thầm nghĩ, "Tiêu huynh tại sao biết nàng?"
Vô duyên vô cớ, hắn liền nhớ lại Chân Thập Nương ấm lô tinh xảo bấm ti tráng men vẽ đàn hạc kia.
Hắn từng suy nghĩ rất lâu, Tiêu đại nhân kia trong miệng Thu Cúc sẽ là ai?
Lẽ nào. . . Hắn chính là Tiêu Dục?
Ý niệm này chợt lóe lên, ánh mắt của hắn lạnh xuống, liếc nhìn Tiêu Dục, lại quay đầu nhìn về phía Chân Thập Nương.
Xong rồi!
Cảm thấy không khí đột nhiên trở nên lạnh, Chân Thập Nương kêu lên một tiếng, ". . . Lần này ta sợ là không tránh thoát được nữa rồi." Mới vừa ở điện Thái Hòa đã tiêu hao hết tinh thần, Chân Thập Nương cảm thấy nàng lúc này đầu chả còn chút linh quang nào.
Giống như mang chì.
Đối mặt với hai ánh mắt lạnh lùng của Tiêu Dục cùng Trầm Chung Khánh, nàng có loại cảm giác vô đức vô tài, trán rịn ra một tầng mồ thôi.
Bầu không khí căng thẳng chạm một cái liền bùng nổ.
Phó công công đi tới, ". . . Vạn Tuế thỉnh Trầm tướng quân cùng Tiêu Trung Đường đi vào."
". . . Hầu hạ phu nhân đi Thiên Điện chờ." Trầm Chung Khánh nghe xong thì chỉ vào Thiên Điện phân phó Hồng Liễu.
Nhìn bóng lưng của hai người, Chân Thập Nương chỉ cảm thấy hai chân nặng thình thịch, không phải là Hồng Liễu dìu, nàng sợ là sắp ngồi trên đất.
Thiên Điện so với hành lang ấm áp hơn rất nhiều, có Trầm Chung Khánh an bài, tiểu thái giám đặc biệt pha cho Chân Thập Nương bình trà nóng bưng vào.
Uống một chén trà nóng vào bụng, Chân Thập Nương bình tĩnh hơn rất nhiều, tay nàng bê trà nóng rơi vào trầm tư, có Thu Cúc sơ hở này, Tiêu Dục bây giờ đã trăm phần trăm nhận định nàng chính là Giản đại phu đến phủ của hắn xem bệnh cho Tiêu lão phu nhân rồi, nếu nàng kiên trì chống chế, đánh chết cũng không thừa nhận. . .
Tiêu Dục sẽ làm thế nào?
Hắn sẽ bắt phu thê Lý Tề nghiêm hình bức cung, sẽ lấy bệnh của nàng người đối chất với nàng, sẽ tìm phương thuốc nàng khai trước đây đối chiếu nét bút của nàng, hay là. . .
Nghĩ đến Tiêu Dục sẽ có một nghìn loại phương pháp tra ra chân tướng chuyện này, Chân Thập Nương cảm thấy bản thân như đặt mình vào ở trong hầm băng, huyết dịch cả người vào giờ khắc này đều đông cứng lại.
Nàng không lừa được Tiêu Dục.
Nhưng hết lần này tới lần khác, Tiêu Dục lại là mạc nghịch chi giao của Trầm Chung Khánh, quả thực nói thẳng nói cho nàng biết, hắn sẽ không vì tình nghĩa huynh đệ giúp nàng che giấu chuyện này sao?
Nàng nên làm gì?
"Phu nhân, Tướng quân ra rồi." Đang nghĩ đến xuất thần, thanh âm của truyền đến.
Chân Thập Nương ngẩng đầu, Trầm Chung Khánh cùng Tiêu Dục đã sóng vai đi tới.
"Tướng quân, Tiêu đại ca. . ." Nàng cẩn thận dè dặt nhìn thần sắc hai người.
Một là khuôn mặt hàn băng nghìn năm không đổi, một là thong thả vĩnh viễn không khác, Chân Thập Nương nhìn hồi lâu, cái gì cũng không nhìn ra, thấy Trầm Chung Khánh đã dẫn đầu hướng đi ra ngoài điện, vội vàng cất bước đi theo.
Ai cũng không nhắc tới chủ đề trước đó, dọc theo đường đi ba người đều rất trầm mặc, sắp đến Lâm Hoa Điện, Tiêu Dục hướng Trầm Chung Khánh ôm quyền, ". . . Hiền đệ đi vào cùng đệ muội trước đi, ta đi Nghiễm Mậu điện một chuyến."
Trầm Chung Khánh đáp một tiếng, "Tiêu huynh đi nhanh về nhanh, Phó công công nói Vạn Tuế sắp khởi giá rồi."
Xoay người trong nháy mắt đó, Tiêu Dục như có điều suy nghĩ nhìn Chân Thập Nương một cái.


Chương 112: Huynh đệ

Trầm Chung Khánh vẫn đứng đó, vẫn nhìn đến khi thân ảnh Tiêu Dục biến mất ngoài nguyệt môn* cách đó không xa, hắn mới quay đầu lại, hỏi Chân Thập Nương, "Vạn Tuế đã nói những gì?"

*Nguyệt môn: cổng đặc trưng trong kiến trúc Trung quốc có hình mặt trăng tròn.

"Hỏi thiếp đối với chuyện Tướng quân dâng tấu tĩnh dưỡng thấy thế nào. . ." Chân Thập Nương giấu đoạn Vạn Tuế hỏi nàng thích hắn hay không, còn lại lớn nhỏ đều nói cho Trầm Chung Khánh, ". . . Cảnh cáo thiếp không được can thiệp triều chính, không được được tẫn kê ti thần."
Trầm Chung Khánh thì nhíu chặt mày, "Đúng là dư thừa!"
Cất bước hướng Lâm Hoa Điện đi đến.
Chân Thập Nương nhìn bóng lưng Trầm Chung Khánh sợ run, hắn lời này có ý gì?
Là nói Vạn Tuế hỏi nàng đối với chuyện hắn dâng tấu tĩnh dưỡng thấy thế nào đó, hay là nói cảnh cáo nàng không được tẫn kê ti thần là làm điều thừa?
Chân Thập Nương lắc đầu, tên nhãi này cơ mặt bị tê liệt tiếc lời như vàng, nàng thực sự không đoán ra được.
Ngẩng đầu thấy Trầm Chung Khánh đã đi ra rất xa, vội vàng cất bước đi theo.
Trong điện tụ tập đầy người, từng nhà từng nhà đã bắt đầu được thái giám dẫn nhập tọa, nhìn thấy bọn họ vào, sớm đã có tiểu thái giám đến nghênh tiếp, Chân Thập Nương bèn gọi một tiếng, "Tướng quân. . ."
Trầm Chung Khánh quay đầu lại.
". . . Thiếp đi tìm Thu Cúc trước." Nàng chỉ vào hướng nữ quyến tụ tập lúc trước.
Trầm Chung Khánh nhìn lướt qua hướng tay nàng chỉ, cũng không thiếu nữ quyến ngồi ở chỗ kia nói cười, thì gật đầu phân phó Hồng Liễu, ". . . Hầu hạ tốt cho phu nhân đừng đi xa."
Thân ảnh Trầm Chung Khánh biến mất ở trong đám người, Chân Thập Nương đang ở phụ cận tìm chỗ ngồi xuống, gọi tiểu cung nữ muốn chén trà, phân phó Hồng Liễu, ". . . Ta ở đây nghỉ một lát, ngươi đi đem Thu Cúc tìm trở về."
Nhớ tới Trầm Chung Khánh phân phó, Hồng Liễu có chút do dự, nhưng thấy Chân Thập Nương thần sắc thản nhiên, bộ dáng không muốn để ý đến nàng, Hồng Liễu bèn đáp một tiếng vâng.
Vẫn nhìn thân ảnh Hồng Liễu bị người qua lại không ngớt lưu che khuất, Chân Thập Nương mới đặt chén trà xuống đứng lên.
Chuyển qua nguyệt lượng môn Tiêu Dục xuyên qua lúc trước, trước mắt là một hoa viên trống trải, vì là mùa đông, hoa trong vườn sớm đã tàn lụi. Chỉ mấy cành cây ngô đồng khô vàng vẫn ngạo nghễ đứng thẳng ở trong gió tuyết.
Tại sao không có ai?
Chân Thập Nương đứng ở trên mặt tuyết trống trải, ánh mắt tìm kiếm khắp nơi.
Nàng rõ ràng tận mắt nhìn thấy Tiêu Dục tới đây a, đây là thâm cung, Tiêu Dục nên biết nàng đối với nơi này không quen, nếu muốn mời nàng, nhất định ở phụ cận nơi này. Tuyệt sẽ không đi xa!
Lẽ nào ánh mắt trước khi đi của hắn không phải là có thâm ý khác, hắn thực sự đi Nghiễm Mậu điện rồi?
"Giản cô nương!" Đang tìm, phía sau bỗng nhiên vang lên một đạo thanh âm trầm thấp.
Dường như trời quang tiếng sấm, Chân Thập Nương chấn động đến choáng váng, nàng miễn cưỡng đứng vững vàng.
Từ từ xoay người.
Tiêu Dục ánh mắt nghiêm nghị nhìn nàng, ". . . Giản cô nương vừa rồi là đang tìm ta sao?"
Chân Thập Nương hướng Tiêu Dục trang trọng thi lễ, "Trước đó dân nữ cũng là vì cuộc sống bức bách. Trầm tướng quân cũng không biết việc này, mong rằng Tiêu đại nhân thành toàn." Đã biết không gạt được, thay vì lúc đầu chết cũng không nhận, cuối cùng bị Tiêu Dục ép không chỗ dung thân, chẳng bằng thành thật khai báo, tranh thủ chiếm được sự đồng tình của hắn, có lẽ có thể tránh được một kiếp này.
Đây là quyết định Chân Thập Nương nghĩ ra trong chốc lát khi nhìn thấy Tiêu Dục cùng Trầm Chung Khánh sóng vai ra khỏi điện Thái Hòa. Tiêu Dục tất nhiên không có lập tức đem chuyện này nói cho Trầm Chung Khánh, chính là nói còn có thể cứu vãn.
Sớm đã nhìn thấy Chân Thập Nương đi ra. Tiêu Dục sở dĩ ẩn núp đột nhiên hiện thân, ở sau lưng lên tiếng gọi Giản cô nương, chính là vì xác minh thân phận của Chân Thập Nương. Để phòng khi nàng chống chế không nhận.
Nhìn thấy thân thể nàng khẽ run, Tiêu Dục đã đưa khẳng định cuối cùng.
Chân Thập Nương chính là Giản đại phu!
Chỉ là, Tiêu Dục cũng không ngờ. Chân Thập Nương cứ như vậy thản nhiên thừa nhận, nhìn về phía ánh mắt của hắn nhạt như nước, không chứa một tia tính toán, điều này làm cho Tiêu Dục nhất thời lại không biết theo ai.
Nhớ tới lần đầu tiên lúc gặp nàng, nàng mặc chính là một kiện áo bông cũ bạc màu, Tiêu Dục đã tin lời của Chân Thập Nương, nàng thay tên đổi họ ở dân gian hành y, cũng không phải là vì chửi bới trả thù Trầm Chung Khánh, đích thật là cuộc sống bức bách.
Ngẫm nghĩ một lúc, cả nhà nàng bị giết, lại bị phu gia ruồng bỏ, không tự mình nghĩ cách mưu sinh, thì phải làm thế nào đây?
Nghĩ tới đây, sắc mặt Tiêu Dục hòa hoãn lại.
Trong lòng Chân Thập Nương nhẹ một chút, nhân cơ hội nói, "Dân nữ đã ngừng chế biến Giản Ký A giao, cũng tuyên bố ra bên ngoài Giản đại phu đã rời khỏi Ngô Đồng Trấn. . ." Nàng lẳng lặng nhìn Tiêu Dục, "Nếu Tiêu đại nhân lo lắng, dân nữ cũng có thể tuyên bố ra bên ngoài Giản đại phu đã chết rồi."
Tiêu Dục đột nhiên liền nhớ lại nàng hoàn toàn không dùng danh hiệu Giản đại phu để cho mình mang dược hoàn đến Thái Y Viện, lúc đó chỉ cho rằng nàng là thân thể gầy yếu, không chịu nổi bị danh tiếng làm cho vất vả, lại hóa ra nàng sớm đã phát hiện danh hiệu của Giản đại phu quá vang, sớm đã lo trước tính sau rồi.
Khá khen cho một nữ nhân thông minh!
Đến lúc này, Tiêu Dục đã càng thêm khẳng định, nàng một mình hành y tuyệt không phải là vì chửi bới trả thù Trầm Chung Khánh, nếu không, nàng không cần phải sau khi đang cùng Trầm Chung Khánh hàn gắn lại liền chủ động từ bỏ danh hiệu khó khăn lắm mới tạo nên được.
Chỉ là, lý giải là một chuyện, dung túng lại là một chuyện khác.
Tiêu Dục thần sắc nghiêm túc, ". . . Trước đó ta không biết ngươi chính là đệ muội, mới giúp ngươi kí khế ước kia với thái y viện, ngày mai ta sẽ đích thân đi Thái Y Viện hủy nó!" Ngữ khí ngưng trọng không nghi ngờ gì nữa, "Trước đó đệ muội làm là vì cuộc sống bức bách, ta có thể giúp ngươi che giấu, chỉ là. . ." Hắn đổi đề tài, "Ta đã biết thân phận của ngươi, từ nay trở đi thì tuyệt không được phép ngươi hành y bán thuốc nữa!" Thanh âm hòa hoãn, ". . . lòng Tướng quân chính trực trọng tình trọng nghĩa, hắn bây giờ đã nhận thức ngươi rồi, thì tuyệt sẽ không thiếu chi phi của ngươi nữa, ngươi sau này cũng không phải vì cuộc sống mà buồn phiền!"
Nàng đối với mẫu thân hắn có ân, hắn có thể giúp nàng khuyên bảo Trầm Chung Khánh đối xử tử tế nàng, chí ít về mặt tiền bạc không phải làm khó nàng, tin rằng với tính cách của Trầm Chung Khánh, mặc dù chán ghét nàng, hắn cũng có thể để cho nàng không lo cơm áo.
Thế nhưng, thân là chính thê của tướng quân lại hành nghề trong số cửu lưu*, tiết lộ ra ngoài một khi bị kẻ thù chính trị lợi dụng, hậu quả không thể lường được. Hắn và Trầm Chung Khánh là huynh đệ, là tay chân, Tiêu Dục hắn tuyệt không cho phép bất luận kẻ nào làm chuyện gì thương tổn huynh đệ của hắn!

*Cửu lưu: 9 trường phái học thuật ở TQ

Cho dù là chính thê của Trầm Chung Khánh cũng không được!
Nghĩ đến lời đồn quan hệ Trầm Chung Khánh cùng Chân Thập Nương tồi tệ, thần sắc trên mặt Tiêu Dục lại cương quyết thêm vài phần, hôm nay mặc dù đáp ứng giúp nàng che giấu thân phận, hắn nhất định phải để cho nàng biết lập trường của hắn một cách rõ ràng, cho dù thế nào, hắn vĩnh viễn đừng về phía Trầm Chung Khánh!
Huynh đệ như tay chân, nữ nhân như y phục, đạo lý này là nam nhân thì đều hiểu, nhất là nàng còn cùng Trầm Chung Khánh có khúc mắc sâu như vậy, lại thông minh như vậy, Trầm Chung Khánh đối nhân xử thế thẳng thắn, không biết đề phòng, hắn lại không thể không giúp hắn đề phòng cảnh cáo.
Cái gì, hắn muốn hủy bỏ khế ước kia?
Chân Thập Nương đầu trống rỗng. Tuy rằng đoán được Tiêu Dục biết thân phận của nàng rồi sẽ không khoan dung, sẽ thay Trầm Chung Khánh phẫn nộ, nàng lại không nghĩ rằng hắn sẽ phản ánh kịch liệt như vậy.
Cẩn thận suy nghĩ một chút, cũng không khó hiểu, đây dù sao cũng là cổ đại, nam tôn nữ ti. Nữ tử một chút địa vị cũng không có, cử chỉ của nàng ở kiếp này trong mắt người khác chính là đồi phong bại tục, hậu thế khó tha.
Thế nhưng, dược hoàn của nàng khó khăn lắm mới mở rộng quy mô, khế ước vừa mới cầm đến tay. Bây giờ lại muốn thu hồi, xưởng thuốc của nàng còn có thể mở được sao?
Nếu như bình thường cũng bỏ đi, giống như những gì Tiêu Dục nói. Trầm Chung Khánh đã nhận thức nàng rồi thì tuyệt sẽ không làm khó nàng về mặt tiền bạc, không có những khế ước này, nàng sau này sẽ từ từ tìm cách là được.
Thế nhưng,mạng của nàng chỉ còn hai năm, nếu như không thể những năm còn sống vì Giản Vũ, Giản Văn gây dựng một phần cơ nghiệp, sau khi nàng chết bọn chúng chỉ có lượng kết quả, một là lưu lạc đầu đường, hai là quay về tướng quân phủ mặc cho người khi dễ hãm hại. . .
Nàng không còn thời gian nữa. không còn thời gian nữa rồi, thật sự không còn thời gian nữa rồi!
Trong lòng Chân Thập Nương tuyệt vọng kêu gào, ánh mắt nàng ngỡ ngàng nhìn Tiêu Dục. Nghĩ không ra còn có cách gì có thể thuyết phục hắn?
Nhà dột mưa liên tục, Chân Thập Nương bên này đang giết lợn mổ bụng nghĩ đối sách, Tiêu Dục bên kia lại đánh một tiếng sấm chớp rền vang nữa."Thu Cúc nói đệ muội sinh một đôi nhi tử, tên Giản Văn, Giản Vũ, là của Trầm tướng quân?"
Chân Thập Nương lỗ tai kêu ông ông.
Một buổi chiều đầu giống như đổ chì, lúc quyết định cùng Tiêu Dục thẳng thắn, nàng luôn cảm thấy còn có chuyện gì bị chính mình bỏ sót, trong lòng luôn có nỗi bất an, thế nhưng nghĩ không ra.
Nàng bây giờ rốt cục nhớ ra rồi.
Thu Cúc đã sớm đem chuyện Giản Vũ, Giản Văn nói cho Tiêu lão phu nhân!
Thế nhưng, bây giờ nhớ ra còn có tác dụng gì, nàng đã thẳng thắn, người ta cũng quân vây bốn mặt rồi.
Tiêu Dục cùng Trầm Chung Khánh là mạc nghịch chi giao, là huynh đệ cùng sống cùng chết, ngay cả bán dược cũng không để cho nàng làm, hắn sẽ để mặc hài tử của Trầm Chung Khánh lưu lạc bên ngoài sao?
Sẽ không, hắn tuyệt đối sẽ không, Chân Thập Nương dùng đầu gối nghĩ cũng biết.
Nàng làm sao bây giờ?
Cung yến lập tức bắt đầu rồi, thời gian cấp bách, nàng phải ở trong thời gian có hạn thuyết phục Tiêu Dục giúp nàng giấu diếm chuyện Giản Vũ, Giản Văn!
Nếu không, nàng sẽ lâm vào cảnh thê lương mẫu tử chia lìa.
Quan trọng nhất, Sở Hân Di chưởng quản mọi việc trong Tướng Quân phủ, tâm tư nàng ác độc, tuyệt sẽ không dung tha cho bọn chúng, vừa vào hào môn, Giản Vũ, Giản Văn nói không chừng chết còn sớm hơn nàng!
Suy nghĩ đến đây, thân thể Chân Thập Nương lung lay sắp đổ, cảm thấy hai chân nhu nhược, đứng không vững, nàng nhân thể quỳ xuống, "Bọn họ quả thực là hậu nhân của Tướng quân, chỉ vì từ nhỏ ở dưới quê lớn lên, bướng bỉnh lười nhác, dân nữ sợ Tướng quân không thích, vẫn không dám để bọn họ nhận nhau, việc này vẫn vạn mong Tiêu đại nhân thành toàn!"
"Ngươi đứng đậy!" Tiêu Dục nhíu chặt mày, "Dù sao cùng là cốt nhục thân sinh của Trầm tướng quân, hắn sao có thể không thích?" Trầm Chung Khánh con nối dõi lận đận, mong nhi tử như ngôi sao trông mong mặt trăng, biết rồi còn không biết cao hứng như thế nào đó, "Chuyện này ta sẽ đích thân cùng Tướng quân nói rõ ràng, hắn tuyệt sẽ không làm khó bọn họ, ngươi không cần đa nghĩ, lo sợ không đâu."
Con của tướng quân sao có thể lưu lạc nhân gian như vậy, mặc cho người chà đạp?
Tiêu Dục hắn đã biết rồi, thì tuyệt không thể không lo!
Chân Thập Nương nào dám đứng lên, nàng lại nào có khí lực đứng lên, "Bọn chúng quá nhỏ, trời sinh tính bướng bỉnh lại không hiểu thế sự, mặc dù Tướng quân miễn cưỡng nhận rồi, cũng chưa chắc sẽ được chủ mẫu tương lai của Tướng quân phủ dung tha, cầu xin đại nhân ngàn vạn lần đừng nói cho Tướng quân. . ."
Chủ mẫu tương lai?
Nàng không phải là chủ mẫu của Tướng quân phủ sao?
Hắn để Vạn Tuế hạ một đạo thánh chỉ như vậy, Trầm Chung Khánh lại chính mồm bảo đảm tuyệt sẽ không rời bỏ nàng, hắn làm sao có thể thú* một chủ mẫu khác nữa?

*Thú: lấy ( lấy vợ - thú thê)

Hắn ngưng mi nhìn Chân Thập Nương quỳ xuống đất không dậy nổi, nữ nhân này, rốt cuộc là đang nói cái gì?
Thấy hắn nghi hoặc, Chân Thập Nương nhân cơ hội nói, "Sống nương tựa lẫn nhau bốn năm, Văn ca Vũ ca chính là mệnh căn của dân nữ, dân nữ không cầu bọn chúng có thể đại phú đại quý, chỉ cầu bọn chúng có thể bình an lớn lên." Tình thế cấp bách, đối mặt với Tiêu Dục một lòng bảo vệ lợi ích của huynh đệ, nàng chỉ có thể liều mạng kể khổ cầu xin lòng thương hại, "cả nhà dân nữ đều bị chém đầu, sớm đã không còn gì lưu luyến, sở dĩ sống tạm đến nay, chính là không nỡ bọn chúng. . ." Dịu dàng bi thương nhìn Tiêu Dục, "Dân nữ mạng không dài, dân nữ sẽ lưu lại di ngôn, để bọn họ sau khi mười ba tuổi nhận tổ quy tông và không được tranh đoạt vị trí thế tử, không được ghi hận Tướng quân, không được bôi nhọ tổ tông. . ." Nặng nề mà thở ra một hơi, "Dân nữ sớm đã là người đèn đã cạn dầu, cơ thể gầy yếu không thể trải qua cảnh cốt nhục chia lìa nữa, mong rằng Tiêu đại nhân thành toàn, dân nữ kiếp sau nguyện làm trâu làm ngựa báo đáp đại ân đại đức của ngài. . ."


Chương 113: Phát bệnh

Một phen khóc lóc kể lể, cho dù sắt đá cũng tan, Tiêu Dục tuổi còn trẻ đã trèo lên chức quan Trung Đường, một đường sát phạt quả quyết, hắn đủ ngoan, nhưng hắn không phải là sắt đá, nghe xong lời này, hắn cũng muốn khởi Ôn thái y nói nàng nhiều nhất chỉ có thể sống một năm, mười ngón tay giao nhau sau lưng khẽ run rẩy.
Yêu cầu của nàng không cao, có thể nói rất nhỏ bé.
Đây chỉ là một người mẫu thân kề cận cái chết khát vọng có thể cùng hài tử ở cùng một chỗ, tâm nguyện khát vọng sau khi nàng chết hài tử có thể bình an lớn lên, có lẽ Chân Thập Nương có chút khoa trương, thế nhưng,sự tuyệt vọng không vụ lợi của lòng người mẹ thảm thiết bày ở trước mặt hắn như vậy, để hắn làm sao có thể ác độc cự tuyệt?
Ánh nắng có chút chói mắt, Tiêu Dục đột nhiên nhắm mắt lại.
Trầm Chung Khánh từng đề cập với hắn, lão phu nhân thề sống chết không cho phép Chân Thập Nương hồi tướng quân phủ, nhưng hắn đã biết này hai hài tử tồn tại rồi, thì nhất định phải nói cho Trầm Chung Khánh, không cần đoán, Trầm Chung Khánh chí hiếu, không dám vi phạm lão phu nhân, cuối cùng hắn cũng chỉ có thể đem hài tử đón hồi phủ, đem mẫu thân ở lại bên ngoài, nhiều nhất bồi thường cho nàng nhiều một chút hảo hảo an ủi một chút mà thôi. . .
Nàng chỉ còn sống không đến hai năm thời gian, hắn thật sự có thể nhẫn tâm nhìn mẫu tử nàng chia lìa sao?
Nếu hắn đích thân ra mặt, dùng hài tử bức bách lão phu nhân đáp ứng đem nàng đón hồi tướng quân phủ thì sao. . . Tiêu Dục bất giác quét mắt về phía Chân Thập Nương, đối diện vẻ mặt trắng bóc như tờ giấy gầy yếu đầy mong mỏi, lòng Tiêu dục bất giác một trận run rẩy. . . Kiên cường đón nàng vào Tướng Quân phủ, ngoại trừ để Trầm Chung Khánh kẹp trong tình thế tiến thoái lưỡng nan, bị gia mẫu tìm mọi cách làm khó dễ, nàng mỗi ngày nơm nớp lo sợ phí sức hao tổn tinh thần, cũng sẽ chết nhanh hơn đi?
Hai năm.
Sau hai năm hai đứa bé kia cũng đã khoảng chừng sáu bảy tuổi, lúc đó về Tướng Quân phủ cũng không tính quá muộn đi. . . Trong lòng suy nghĩ đi suy nghĩ lại, Tiêu Dục yếu ớt thở dài một tiếng, "Trầm lão phu nhân không khoan dung ngươi, nể tình đón ngươi hồi phủ sẽ khiến tướng quân khó xử, ta tạm thời giúp ngươi giấu chuyện này. . ." Hắn dừng lại một chút, "Dù sao hậu nhân của Tướng quân, ngươi phải tự giải quyết cho tốt, ngàn vạn lần chớ có ủy khuất bọn chúng. Càng không cho phép dạy bọn chúng sinh lòng oán hận đối với Tướng quân cùng lão phu nhân, hai năm sau, nếu. . ." Cố gắng nuốt xuống lời nếu ngươi bệnh qua đời, "Ta sẽ nói cho Tướng quân đem bọn họ đón hồi tướng quân phủ, ngươi yên tâm, có tưởng quân ở đây. Bọn chúng tuyệt sẽ không bị ai khi dễ."
Truyện cười, Trầm Chung Khánh cũng là là Đại tướng quân sát phạt quyết đoán, hắn sao có thể để cho cốt nhục của mình bị người hại ở trong Tướng quân phủ.
Chẳng trách cổ nhân nói, nữ nhân tóc dài kiến thức ngắn, đan riêng suy nghĩ cẩn thận nghi thần nghi quỷ này đã khiến người ta đủ đau đầu rồi. Phong ca của hắn vừa sinh ra đã không có mẫu thân, mấy năm nay không phải là vẫn tốt sao, trong Trung Đường phủ ai dám làm tốn thương một sợi tóc của Phong ca?
Sợ nhất nữ nhân khóc sướt mướt cầu xin. Sợ mình lại bị cầu xin lại tim của mềm, Tiêu Dục tiếng nói vừa phát ra, liền nhấc chân đi.
Có thể đáp ứng giúp nàng che giấu để hai đứa bé kia đi theo bên người nàng hai năm, đã là ranh giới cuối cùng của hắn rồi.
Hắn cuối cùng vẫn không đồng ý!
Chân Thập Nương lập tức ngồi bệt ra đất, thật lâu mới lấy lại tinh thần, lúc ngẩng đầu muốn tiếp tục cầu xin, bóng lưng Tiêu Dục đã biến mất ở ngoài nguyệt môn.
Cảm thấy trong lòng trận trận rét run, Chân Thập Nương cười lạnh liên tục.
Nàng là một người hiện đại. như món đồ chơi hèn mọn đến ngay cả quỳ xuống đất dập đầu không nhân quyền như vậy đều đem ra hết, lại không kiến hắn rung động được nửa phần.
Huynh đệ như tay chân, nữ tử như y phục.
Cổ nhân này. Sao cứ hồ đồ ngu xuẩn không thay đổi như vậy? !
Vạn ác xã hội cũ! (Độc ác nhất là xã hội cũ)
ngỡ ngàng ngồi ở trên mặt tuyết lạnh giá, Chân Thập Nương có loại tuyệt vọng tâm lực lao lực quá độ, nỗ lực lâu như vậy. Tất cả lại trở về điểm ban đầu, khiến Chân Thập Nương cảm thấy máu trên người đều bị hút hết, cả người lạnh như băng, toàn bộ thế giới cũng lạnh như băng, Chân Thập Nương mù mịt vô thức đưa tay ấn tuyết trắng xóa muốn đứng lên, cả người mềm nhũn không ra một tia khí lực, nàng dứt khoát nhắm mắt lại, thân thể chậm rãi nằm ngửa ra.
Nàng hết sức rồi, không đấu tranh nữa. . .
Cái gì cũng không làm chỉ nằm yên tĩnh như vậy thật tốt, đỉnh đầu chính là ánh mặt trời sáng rỡ, nếu như cứ ngủ thiếp đi như vậy, không phải tỉnh lại, không phải nhìn thấy thế giới phân tranh này nữa, nhất định sẽ rất hạnh phúc đi. . . Xuyên qua đến nơi đây, nàng chỉ là mơ một cơn ác mộng mà thôi.
"Phu nhân, phu nhân. . ." Trong hoảng hốt, nghe thấy giọng lo lắng của Thu Cúc.
Chân Thập Nương bỗng nhiên mở mắt, mới phát hiện mình đang nằm ở trên mặt tuyết trắng xóa, một trở mình muốn bò dậy, dùng hết toàn lực, thân thể nàng chỉ hơi hơi động.
vừa nhìn đã thấy Chân Thập Nương lại nằm trên mặt đất, Thu Cúc hét lên một tiếng chạy tới, "Phu nhân đây là thế nào?" Nhìn thấy Chân Thập Nương giữa hai lông mày mệt mỏi tái nhợt khó che dấu, Thu Cúc bỗng nhiên liền nhớ lại lần nàng chế biến A giao té xỉu, mũi đau xót, nàng nước mắt không ngừng rơi xuống.
"Suỵt. . ." Chân Thập Nương hướng nàng khoát khoát tay, ý bảo nàng chớ có lên tiếng, "Đừng nói chuyện, ngươi dùi ta đứng lên trước."
Tự trên đầu vai Thu Cúc rồi thật lâu, Chân Thập Nương mới cảm thấy lại trở về nhân gian, "Đi thôi." Nàng khẽ đẩy Thu Cúc.
Mãi đến khi đi tới trên hành lang, Chân Thập Nương mới hoàn toàn bình tĩnh lại, nàng thấp giọng hỏi Thu Cúc, "Làm sao ngươi biết ta ở đó?"
Thu Cúc nhìn nhìn cung nữ thái giám bên cạnh bận rộn ngược xuôi, thấp giọng, "Nô tỳ vừa rồi gặp phải Tiêu đại nhân, hắn bảo nô tài đến đó đón ngài." Nhớ lại chuyện Chân Thập Nương chữa bệnh cho Tiêu Dục mẫu thân, sắc mặt Thu Cúc trắng bệch, "Tiêu đại nhân. . ."
Không đợi nàng hỏi ra, Chân Thập Nương gật đầu, "Hắn biết rồi."
"Hắn liệu có hay không. . ." Thu Cúc nhảy dựng lên.
". . . Hắn đáp ứng trong vòng hai năm sẽ không tiết lộ chuyện Văn ca, Vũ ca." Chân Thập Nương vịn nàng tiếp tục đi, bị Thu Cúc giữ lại, ". . . Vậy sau hai năm làm thế nào?"
Trước đây nàng sẽ ảo tưởng các nàng vào Tướng Quân phủ sẽ có những ngày tháng tốt đẹp, nhận thức được các nô tài của Tướng quân phủ cay nghiệt cùng lão phu nhân xảo quyệt, Thu Cúc đã hoàn toàn có thể hiểu được phu nhân nhà nàng vì sao thề sống chết cũng muốn giấu chuyện Giản Vũ, Giản Văn rồi.
Đó chính là một hố lửa, một tiểu nha đầu như nàng cũng không muốn trở lại lần thứ hai, sao có thể trơ mắt nhìn Giản Vũ, Giản Văn nhảy vào!
Đồng ý hai năm rồi, chính là nói hai năm sau Giản Vũ, Giản Văn vẫn là sẽ bị đón tiến Tướng Quân phủ, chẳng trách vừa rồi phu nhân nhà nàng lại tuyệt vọng nằm ở trên mặt tuyết.
Thu Cúc khuôn mặt nhỏ nước mắt lưng tròng một trận tái mét.
". . . Không sợ, chúng ta còn có thời gian hai năm tới vạch kế hoạch cho chuyện này." Nụ cười Chân Thập Nương lạnh lẽo, "Tướng quân nếu hỏi ngươi tại sao biết Tiêu đại nhân, ngươi nói ta cùng Tiêu phu nhân tạ thế là khuê mật, trước đó, ngươi từng phụng mệnh phân phó của ta đi Trung Đường phủ, gặp qua Tiêu đại nhân cùng Tiêu phu nhân."
Trước cái nhìn kia ở điện Thái Hòa, nàng nhận định Trầm Chung Khánh đã đoán được nàng và Tiêu Dục quen nhau từ trước đó, hoặc, đã đoán được ấm lô bấm ti tráng men đoàn hạc vân kia chính là Tiêu Dục đưa.
Thế nhưng, với sự kiêu ngạo của hắn tuyệt sẽ không chủ động mở miệng hỏi nàng và Tiêu Dục.
Thấy Chân Thập Nương tự tin nói, ánh mắt ôn hòa trước sau như một bình tĩnh, Thu Cúc an lòng đi không ít, cũng biết đây không phải là nơi nên nói chuyện, vội vàng lau nước mắt đỡ Chân Thập Nương tiếp tục đi về phía trước, "Vừa rồi Tiêu đại nhân cũng phân phó nô tỳ như vậy."
Chân Thập Nương nhếch môi, không nói.
Đi vào Lâm Hoa Điện, mọi người sớm đã mang theo gia quyến theo như quan giai ngồi đâu vào đấy, vẫn may Vạn Tuế chưa đến, tiệc rượu còn chưa bắt đầu.
Trầm Chung Khánh đang lo lắng khắp nơi tìm kiếm, liếc mắt nhìn thấy Chân Thập Nương vịn Thu Cúc từ cửa hông vào, mặt nhất thời trầm xuống, đợi thái giám đem nàng dẫn tới trước người, Trầm Chung Khánh trực tiếp hỏi, "Lại đi đâu?" Tận lực hạ giọng có sự tức giận không hề che lấp.
Nữ nhân này, thì không thể để hắn bớt lo chút sao, sắp khai yến rồi vẫn chạy loạn khắp nơi.
Nơi này chính là cung đình, không giống như nơi khác.
Vừa rồi không tìm thấy nàng, còn tưởng rằng lại đã xảy ra chuyện gì, lòng hắn luôn căng như dây đàn.
Sớm đoán được hắn sẽ tức giận, thần sắc Chân Thập Nương cực kỳ ngoan ngoãn, "Trong điện quá buồn bực, thiếp đi ra ngoài hít thở không khí." Thanh âm thấp nhu hòa dịu dàng, hệt như hoàng anh hót.
Trầm Chung Khánh một bụng nóng nảy nhất thời tan biến hơn phân nửa, hắn phụng phịu xoay người lại ngồi xuống, thấy hắn không để ý mình, Chân Thập Nương cũng không phàn nàn, dịu dàng ngồi xuống ở bên cạnh hắn, ngẩng đầu một cái nhìn thấy Tào Tương gia ở đối diện bàn thứ nhất đang nhìn các nàng, thì Chân Thập Nương hướng hắn phúc thân, Tào Tương gia mỉm cười gật đầu, ánh mắt dời về phía nơi khác.
Có thái giám đi ra hô lớn, "Vạn Tuế giá lâm!"
sự ồn ào trước đó nhất thời yên tĩnh, đại điện trên dưới trăm người lặng ngắt như tờ.
Có Vạn Tuế ở đây, cung yến chưa náo nhiệt như trong tưởng tượng của Chân Thập Nương, mặc dù cũng có ăn uống linh đình, nhưng cho dù là võ tướng, lúc mời rượu cũng tận lực thấp giọng, cung nữ thái giám qua lại không ngớt ở trong tiệc rượu càng rón ra rón rén, một chút âm thanh cũng không có, nàng có loại cảm giác như ăn cơm tây.
Chân Thập Nương lại phát hiện ra một ưu điểm của Trầm Trung Khánh.
Hắn tuy rằng mặt lạnh ngồi ở đằng kia, đối với nàng chẳng quan tâm, làm ra bộ dáng như mang theo khổ đại cừu thâm, nhưng đối với rượu đến kính nàng, lại là nhất loạt hoàn toàn giúp nàng che cản, ngầm có loại thái độ làm người khí phách của trượng phu.
Người khác uống một chén, hắn bèn uống hai chén. . . Chân Thập Nương nghi ngờ, cứ theo đà này, tiệc rượu còn chưa tàn Trầm Chung Khánh liệu có lăn quay ra đầu tiên hay không?
Không biết tửu lượng của hắn thế nào?
liệu có làm trò trước mặt Vạn Tuế cùng quần thần say khướt?
Dù sao luôn là kẻ đứng sau kiêm bảo hộ của mình, nhìn hắn che chở mình như vậy, Chân Thập Nương bất giác cũng có chút lo lắng thay hắn, thế nhưng thân thể này của nàng quả thực không thể dính rượu, muốn cậy mạnh cũng không được, đành phải ôm lấy tôn chỉ tử đạo hữu bất tử bần đạo * mặc kệ hắn vậy.

*Tử đạo hữu, bất tử bần đạo: người khác chết còn ta sống.

đang ở chỗ uống, chỉ nghe ầm một tiếng chén vỡ vụn, tiếp theo chính là một tiếng gọi thảm thiết chói tai, "Tương gia, Tương gia. . ." phá vỡ toàn bộ đại điện.
Tất cả thanh âm nhất thời biến mất, mọi người đều ngẩng đầu nhìn lại, Trầm Chung Khánh đã đứng bật dậy chạy tới.
Tào Tương gia làm sao vậy?
Thân thể Chân Thập Nương một trận căng thẳng, nàng cũng ngẩng đầu nhìn lại.
Tựa như trước đó An Khánh Hầu đang mời rượu Tào Tương gia, thân thể hắn che ở phía trước, Chân Thập Nương nhìn không rõ lắm mặt của Tào Tương gia, chỉ phảng phất nhìn tay hắn ôm ngực, thân thể không nhịn được mà co quắp, đang được Tào phu nhân đỡ, tiếng thét chói tai vừa rồi chính là từ trên người Tào phu nhân.
Nhồi máu cơ tim cấp tính!
Người bệnh tim kiêng kị nhất uống rượu, nhìn bộ dáng như vậy, nhớ lại trước đó nghe các nội quyến nghị luận Tào Tương gia có bệnh tim, Chân Thập Nương lập tức rút ra kết luận, tám mươi phần trăm là bệnh tim của Tào Tương gia tái phát rồi.
An Khánh Hầu đã ném chén rượu, tiến lên đỡ lấy một bên kia của Tào Tương gia, trong miệng gọi gao, ". . . bệnh đau ngực của Tào Tương gia tái phát rồi, mau, mau đỡ đi Thiên Điện!"
Bên kia Vạn Tuế cũng đã cao giọng phân phó, "Tuyên thái y!"
Không thể động hắn!
Chân Thập Nương cả người một trận căng thẳng.
Nhồi máu cơ tim cấp tính chính là động mạch vành đột nhiên tắc nghẽn, máu không lưu thông, lúc phát tác, tốt nhất để bệnh nhân nằm xuống, giữ nguyên bất động, ngàn vạn lần không thể di chuyển, đặc biệt không thể nâng bệnh nhân đi lại.
bất cứ di chuyển nào cũng sẽ tăng thêm hoạt động của mình, nguy hiểm cho sinh mệnh.
Lời của An Khánh Hầu, phạm vào kiêng kị lớn của thầy thuốc!


Chương 114: Tự tiến cử

Chân Thập Nương một bên phân phó tiểu thái giám hầu hạ ở bữa tiệc, "Mau chuyển lời An Khánh Hầu gia, Tào Tương gia bây giờ tốt nhất nằm im, ngàn vạn lần không thể lộn xộn!" Một bên đứng dậy.
Theo như kinh nghiệm của kiếp trước, thời gian cứu nhồi máu cơ tim cấp tính quan trọng nhất chỉ có ba mươi giây!
"Thỉnh phu nhân chú ý thân phận!" Vừa rồi vừa cất bước, đã bị Hồng Liễu chặt chẽ dùng thân thể ngăn trở, trong ánh mắt mang theo cỗ khí thế trên cao nhìn xuống.
Trước khi tới lão phu nhân đã đặc biệt dặn dò, nếu Chân Thập Nương trong bữa tiệc có cử chỉ quá giới hạn, bảo nàng không cần cố kỵ thân phận, cứ ngăn cản, bệnh đau ngực của Tào tương gia đột phát tự có nam nhân ra mặt, nữ nhân lúc này nhất định phải đoan trang trầm ổn mới không mất phong cách quý phái.
"Càn rỡ!" Chân Thập Nương thanh âm không cao, lại đặc biệt uy nghi.
Hồng Liễu bỗng nhiên khẽ run.
Nàng sở dĩ dám ngăn cản, một là có lão phu nhân dặn, chủ yếu vẫn là Chân Thập Nương tính tình ôn đạm, khiến Hồng Liễu cảm thấy có thể ức hiếp, lúc này bị nàng nhìn với ánh mắt nghiêm nghị, đặc biệt trên người Chân Thập Nương đột nhiên tản ra cỗ uy nghi khiếp sợ, khiến co Hồng Liễu hai chân run run, trong lòng còn đang chống cự, thân thể đã theo bản năng né qua một bên.
Quát lui Hồng Liễu, Chân Thập Nương vừa muốn cất bước, không biết từ đâu vèo vèo hiện ra tam bốn tiểu thái giám, giống như một người tường chặn trước mặt Chân Thập Nương, cung kính thi lễ nói, "Vạn Tuế đã tuyên thái y, thỉnh Trầm phu nhân an tâm chớ nóng."
Chân Thập Nương cưỡng chế kiên trì giải thích, ". . . Tào Tương gia bệnh tình cấp bách, ta xem qua rất nhiều sách thuốc, hiểu sơ chút thuật kỳ hoàng *."

*Thuật kỳ hoàng: chỉ y học đông y.

Tiểu thái giám chỉ cung kính hành lễ với Chân Thập Nương, "Thái y lập tức tới ngay, thỉnh Trầm phu nhân an tâm chớ nóng."
Thật là nhân vi ngôn khinh (người có địa vị thấp kém thì lời nói không được coi trọng)!
Mắt thấy đối diện An Khánh Hầu nghe xong lời của tiểu thái giám, chỉ hướng mình bên này nhìn lướt qua, lại quay đầu lại tiếp tục chỉ huy mọi người dìu Tào Tương gia đi Thiên Điện, trong lòng Chân Thập Nương một trận nôn nóng, lại nhìn nhìn bức tường người chặn trước người mình, sự nôn nóng vội vàng muốn xông lên trong nháy mắt hóa thành sự vô lực sâu sắc, nàng chán nản ngồi xuống.
Nhìn thấy Chân Thập Nương bị ngăn cản trở về, Hồng Liễu trong lòng một trận cười nhạt.
Hiểu sơ kỳ hoàng!
Biết ba vị thuốc cũng gọi là biết kỳ hoàng, còn muốn ở chỗ này làm náo động. Ở đây tuỳ ý gọi một thái y đang làm nhiệm vụ đều mạnh hơn ngươi gấp trăm lần, nào đến lượt ngươi ở đây mà làm mất mặt!
Tào Tương gia bị đưa vào Thiên Điện, cảnh nhốn nháo yên tĩnh trở lại, có thái giám cao giọng tuyên khẩu dụ của Vạn Tuế, ". . . Tào Tương gia tạm thời có bệnh, thỉnh các khanh an tâm chớ nóng. Tiếp tục uống rượu."
Chỉ chớp mắt, trong Lâm Hoa điện lại bắt đầu đẩy chén cụng ly, chỉ là so với trước buồn bực hơn vài phần.
Thân là thầy thuốc, bị ép không thể hành y đã rất thê thảm rồi, bây giờ lại nhìn tận mắt bệnh nhân gục ở trước mắt mình lại không thể xuất thủ. Là loại tư vị gì?
Nhìn thấy trên mặt Chân Thập Nương lại để lộ sự mất tinh thần hiếm thấy, trước mắt Thu Cúc lại hiện ra cảnh các nàng cấp cứu Cẩu Tử, nàng hơi cúi người. Cầm năm ngón tay lạnh như băng của Chân Thập Nương, "Nơi này có thái y tốt nhất, Tào Tương gia nhất định sẽ cát nhân thiên tướng (người tốt được trời phù hộ che chở)."
Chân Thập Nương đã khôi phục bình tĩnh, nắm tay nhỏ bé ấm nóng của Thu Cúc, trong lòng nàng một trận ấm áp, vỗ nhè nhẹ nàng, ". . . Ngươi đi tìm cây bút mực tới."
Nghe Tào phu nhân nói nàng cải chế tô hợp tâm hoàn đã ngừng cung cấp hàng, không biết Tào Tương gia trên người có còn hay không?
Nàng bây giờ viết đơn thuốc không biết có kịp hay không?
Cho dù thế nào. Nàng dù sao cũng phải thử xem.
Vạn Tuế sắc mặt trầm ổn, cùng Hoàng Hậu chuyện trò vui vẻ, sắc mặt bình tĩnh hoàn toàn nhìn không ra vừa mới phát sinh qua một hồi hoảng loạn.
Có tiểu thái giám đi vào. Thấp giọng hồi báo bên tai Vạn Tuế, ". . . Tào Tương gia bệnh tình vô cùng hung hiểm, muốn gặp ngài một lần cuối."
Vạn Tuế đem rượu trong ly uống một hơi cạn sạch. Thấp giọng phân phó người đưa Hoàng Hậu quay về cung Khôn Ninh, mình thì đứng dậy hướng Thiên Điện đi đến.
Nhìn bóng lưng Vạn Tuế vội vã rời khỏi, Hoàng Hậu đáy mắt thoáng qua một tia hung ác nham hiểm.
Mượn bóng dáng Thu Cúc che, Chân Thập Nương rất nhanh viết một đơn thuốc, cuộn lại, đang chuẩn bị để cho nàng nghĩ biện pháp đưa cho Tiêu Dục, một tiểu thái giám đi tới, "Tướng quân thỉnh Hồng Liễu cô nương đem bội đao đưa qua." Lúc uống rượu Trầm Chung Khánh liền đem bội đao cởi xuống bỏ qua một bên, vừa rồi đi gấp quên đeo theo.
Chân Thập Nương khẽ ngẩn người, Trầm Chung Khánh muốn đồ vì sao không phân phó nàng?
Hồng Liễu lên tiếng đáp ứng cầm lấy bội đao của Trầm Chung Khánh nhấc chân liền đi, mặt mày đang lúc mang theo chút hớn hở, hoàn toàn chưa báo với Chân Thập Nương.
"Tiêu đại nhân ở bên ngoài chờ ngài." Chân Thập Nương đang nhìn bóng lưng Hồng Liễu cau mày, Thu Cúc thấp giọng nói.
Chân Thập Nương trong nháy mắt phản ứng kịp, Hồng Liễu là bị Tiêu Dục cố ý điều đi.
Ánh mắt quét một vòng, mọi người đang vì Vạn Tuế đột nhiên rời chỗ sợ hãi nói nhỏ, không ai chủ ý bên này, thì vịn rồi Thu Cúc đứng lên.
Vừa ra cửa hông, Tiêu Dục đang đứng ở trong tiền sảnh tối, thái giám cung nữa hai bên đều bị đuổi, bóng lưng cao tuấn của Tiêu Dục chiếu vào trên vách tường tối, cô đơn khác thường.
Tình hình của Tào Tương gia rất xấu!
Chân Thập Nương cước bộ hơi hơi dừng một chút, lập tức trầm tĩnh đi tới, "Tiêu đại nhân!"
"Đệ muội. . ." Tiêu Dục xoay người.
"Tương gia thế nào rồi?" Không có rụt rè, Chân Thập Nương đi thẳng vào vấn đề.
". . . Tình hình rất xấu!" Tiêu Dục lắc đầu."Trong người đệ muội có tô hợp tâm hoàn không?"
Tào phu nhân nói chỉ có loại thuốc này có thể cứu Tào Tương gia.
"Ngô Đồng Trấn còn có, trên người ta không mang theo." Chân Thập Nương đem đơn thuốc vừa viết xong đưa tới, "Đây là bí phương (bài thuốc gia truyền) của tô hợp tâm hoàn, Tiêu đại nhân có thể để thái y thử xem."
"Thái y còn chưa tới, đệ muội nói cho ta biết trước dùng như thế nào?" Tiêu Dục đưa tay tiếp nhận lấy.
Thái y còn chưa tới!
Trong lòng Chân Thập Nương thất kinh, nàng nhớ kỹ lúc ở điện Thái Hòa, Vạn Tuế chỉ hô một tiếng, trong nháy mắt thái y đã đến, thế nào lần này lại lâu như vậy?
Mơ hồ, Chân Thập Nương ngửi thấy mùi vị của âm mưu.
Nàng bỗng nhiên ngẩng đầu, ". . . Ta có thể tiến đi thử một chút!"
Vừa nói, đầu nàng nhanh chóng chuyển.
Không có axit nitric glyxerol, không có tâm hoàn hiệu quả tức thời, không có thuốc guanxin suhe* [một loại thuốc trợ tim của TQ mình giữ nguyên tên gốc), kiếp trước những thuốc cấp cứu điều trị bệnh tim cũng không có, chỉ dựa vào đông y, nàng còn có cách gì có thể cứu Tào Tương gia?
Châm cứu!
Chân Thập Nương đột nhiên nhớ lại kiếp trước xem qua một bài luận văn liên quan tới Trung Tây y kết hợp dùng châm cứu trị liệu nhồi máu cơ tim, trong luận văn nói châm cứu có tác dụng hết sức rõ ràng đối với xoa dịu đau đớn nghiêm trọng của nhồi máu cơ tim, áp dụng ba mươi bốn ca bệnh, hiệu suất luôn đạt trên tám mươi phần trăm.
Kiếp trước nàng đối với châm cứu không am hiểu, nhưng kiếp này, nàng đọc thuộc làu quyển nhân thể Mạch Lạc Đồ, nếu nàng dùng phương pháp châm cứu, tỷ lệ thành công sẽ rất cao. . .
Đúng, dùng châm cứu!
Nàng tha thiết nhìn Tiêu Dục.
"Ngươi. . ." Tiêu Dục có chút kinh ngạc.
"Ta sẽ châm cứu, bây giờ lập tức cấp cứu có lẽ vẫn kịp!" Ôn đạm ngày thường hễ quét là sạch, thần sắc Chân Thập Nương quả quyết mà kiên định.
Như chiến sĩ đang chờ xuất phát.
Tiêu Dục là huynh đệ sinh tử của Trầm Chung Khánh. Hành sự chỗ nào cúng lấy lợi ích của Trầm Chung Khánh làm đầu, khế ước của Thái Y viện ở chỗ hắn không qua được rồi, nếu nàng hôm nay xuất thủ cứu được Tào Tương gia, có thể thông qua hắn đả thông quan hệ của thái y hay không?
Làm như vậy có thể sẽ bại lộ thân phận, nhưng, phú quý hiểm trung cầu *. Chân Thập Nương quyết định đánh cuộc một lần!

*phú quý hiểm trung cầu: phải mạo hiểm tính toán thực hiện mới thu được kết quả mong đợi.

ngẩn ngơ thật lâu, Tiêu Dục rốt cuộc hiểu rõ Chân Thập Nương đang nói cái gì.
"Không được!" Hắn không chút nghĩ ngợi thì lắc đầu, "Ngươi muốn hại chết Trầm tướng quân sao!"
Không dự liệu được Tiêu Dục sẽ cự tuyệt quả quyết như vậy, Chân Thập Nương ngây người ở đó, một ý niệm chợt lóe lên. Nàng không từ bỏ ý định tranh thủ nói, "cách ta có thể nghĩ tới, chỉ có châm cứu có thể cứu Tào Tương gia." Thấy Tiêu Dục sắc mặt không nghi ngờ gì nữa. Lại bổ sung đến, "Tướng quân biết ta bình thường thích xem sách thuốc, biết một chút y thuật đơn giản."
"Đi ra quá lâu rồi, thỉnh đệ muội lập tức quay lại bữa tiệc!" Thay đổi khuôn mặt ôn hòa, thanh âm Tiêu Dục nghiêm khắc chưa từng có.
Ngực Chân Thập Nương hít thở không thông, nàng đột nhiên xoay người sang chỗ khác.
Thân ảnh mảnh khảnh bị u ám ngọn đèn dầu kéo thật dài in lên trên tường, có vẻ cô đơn khác thường, hiu quạnh.
Đang muốn xoay người rời khỏi. Thân thể Tiêu Dục bất giác ngừng lại.
Không biết tại sao, rõ ràng không nhìn thấy mắt của nàng, nhưng hắn chính là cảm thấy sự bi ai không thể nhìn thấy đang ẩn hiện ở trong mắt nàng. Hắn bất giác nhớ lại tình cảnh lúc ban đầu quen biết với Chân Thập Nương.
Vì cứu mẫu thân nàng dùng canh sâm duy trì thể lực, phát hiện bệnh dịch đối mặt đám người sợ hãi nàng trầm ổn che giấu chân tướng.
Khi đó, nàng có nghĩ tới Ngô Đồng Trấn nằm ở yếu địa kinh đô và vùng lân cận hay không. Một khi ôn dịch bùng phát quy mô lớn sẽ mang tới hậu quả như thế nào? Lúc đó chỉ là nghe Cố Bằng Trình miêu tả, thì hắn đã kinh hãi ra một thân mồ hôi lạnh, nhưng tự mình nàng đè chuyện này xuống, có từng biết một khi bạo phát ôn dịch chính mình sẽ phải nhận trách nhiệm thế nào không?
Đột nhiên, Tiêu Dục cũng nhớ tới những chiến sĩ chí khí kia, nhớ lại lúc hắn mới đỗ trạng nguyên, đúng lúc Trấn quốc công nắm quyền, hắn đau khổmang theo hoài bão mà không được phát huy, trong lòng hắn không ngừng co quắp.
Thành lũy cứng rắn trong nháy mắt hé một khe hở, Tiêu Dục không khỏi do dự.
"Đại nhân, thái y tới rồi!" Gã sai vặt Văn Thanh bên người vội vã đi tới.
Thần sắc Tiêu Dục chợt nhẹ nhõm, "Đệ muội yên tâm, Tào Tương gia nhất định sẽ cát nhân thiên tướng."
đang lúc quay về bữa tiệc, Chân Thập Nương bưng một ly nước hạnh nhân từ từ uống, thần sắc ôn đạm, đầu lại không tự chủ được nghĩ đến bênh tình của Tào Tương Gia.
Thái y tới rồi sẽ thi cứu thế nào?
có biết dùng bí phương của nàng hay không?
Theo như tính toán thời gian của kiếp trước, cấp cứu thời gian đột tử do bệnh tim hữu hiệu nhất chỉ có bốn đến mười phút, kéo dài thêm một phút đồng hồ, thì cơ hội cứu sống thiếu một phân.
Đã nửa khắc đồng hồ rồi, thái y mới đến, bốc thuốc, sắc thuốc nữa. . . Còn kịp sao?
(1 khắc = 15 phút)
Trong lúc bất giác hơn phân nửa chén nước hạnh nhân đã nhìn thấy đáy, Chân Thập Nương đột nhiên cả kinh, nàng ngẩng đầu nhìn về phía đồng hồ cát vàng ròng ở góc điện.
Đã hai khắc đồng hồ rồi!
Thiên Điện sao vẫn chưa truyền ra tin tức?
điều này có ý nghĩa gì, Tào Tương gia đã. . . Trước mắt thoáng qua nụ cười từ ái của Tào Tương gia, ngón tay nắm chén trà của Chân Thập Nương trắng bệch.
Cửu môn đề đốc Cố Phàn bên kia cũng kinh hãi nhìn về phía đồng hồ cát vàng ròng, sau đó, hắn từ từ để chén rượu xuống, cất bước hướng Chân Thập Nương đi tới.
Có thái giám truyền chỉ vội vã từ Thiên Điện đi ra, đứng lại ở trước mặt Chân Thập Nương, "Khẩu dụ của Vạn Tuế, thỉnh Trầm phu nhân vào Thiên Điện."
trong bữa tiệc ồ lên một tiếng, mọi người đều nhìn về phía Chân Thập Nương.
Thân thể Cố Phàn chấn động, cứ nhìn thái giám truyền chỉ hơn nửa ngày, lại quay người lại ngồi về chỗ cũ.
Trong bữa tiệc có người lớn tiếng truy vấn, "Tào Tương gia ra sao rồi?"
Tiểu thái giám chỉ hướng mọi người vội vội vàng vàng cúi mình, nói năng thận trọng.
hiện trường trong nháy mắt loạn cả lên, có người đã bắt đầu kêu gào.
Lòng Chân Thập Nương cũng loạn hết lên.
Vạn Tuế vì sao triệu kiến nàng, là thái y thúc thủ vô sách, Tiêu Dục tạm thời đề cử nàng?
Làm trễ nải lâu như vậy, Tào Tương gia rất khả năng đã không cứu được, với cá tính của Tiêu Dục, tuyệt đối sẽ không tiến cử nàng!
Thế nhưng, Vạn Tuế vì sao lại hết lần này tới lần khác ở phía sau triệu kiến nàng?
Mượn động tác từ từ đứng dậy bình ổn lại tâm tư, Chân Thập Nương hướng tiểu công công khẽ cúi người, ". . . Công công thỉnh."


Chương 115: Con tin

Ở cửa gặp phải Văn Thanh đẩy cửa đi ra ngoài, Chân Thập Nương cố ý thả chậm cước bộ.
"Tào Tương gia đã bỏ mình không thể chữa trị. . ." Văn Thanh thừa dịp Chân Thập Nương ở bên cạnh hắn dừng lại chốc lát, thấp giọng, "Đại nhân để nô tài nói cho phu nhân không nên đi vào."
Tào Tương gia quả nhiên đã chết!
Mặc dù đã đoán được, nhưng đột nhiên được thông báo, lòng Chân Thập Nương vẫn là không nhịn được một trận bang bang nhảy loạn, trước mắt thoáng qua lúc hắn để thái giám nhắc nhở An Khánh Hầu hắn thoáng quay lại nhìn một cách sâu xa, lại nghĩ tới thái y lững thững đến muốn, có cái gì đó xẹt qua trong tâm trí, trong lòng Chân Thập Nương dâng lên sự bất an mãnh liệt, không kịp ngẫm nghĩ nữa, nàng dừng bước, xoay người quay trở về.
"Trầm phu nhân, thỉnh. . ." Tiểu thái giám canh giữ ở cửa nghiêng mình ngăn trở nàng, cùng lúc đó, cửa Thiên Điện bị chi nha một tiếng đẩy ra, ánh mắt mọi người trong điện đồng loạt rơi vào trên người Chân Thập Nương.
Từ từ xoay người, Chân Thập Nương trong nháy mắt đứng thẳng.
Một cước bước vào Thiên Điện, Chân Thập Nương liền cảm giác được sự nặng nề đè nén cực kỳ bi ai trực diện kéo tới, cùng tiếng ồn ào náo nhiệt nơi chính điện giữa hai thế giới.
Chỉ cách một cánh cửa, một mặt là sự lặng im của cái chết, một mặt lại là yến tiệc linh đình. khiến Chân Thập Nương cảm thấy tức cười, ánh mắt nàng nhanh chóng quét một vòng, Tào phu nhân đã ngất đi, đang bị mấy cung nữ vây quanh nằm ở góc tây nam Thiên Điện tạm thời an bài trên nhuyễn tháp, Vạn Tuế sắc mặt âm trầm ngồi ở chính giữa long ỷ, Tiêu Dục, Trịnh Các Lão đứng ở bên cạnh Vạn Tuế, An Khánh Hầu cùng hai trọng thần khác thì đứng cách Vạn Tuế xa hơn một chút dựa vào cửa phía nam điện.
Trừ bốn thị vệ đeo đao đứng vững uy nghiêm phía sau Vạn Tuế ra, trong điện còn có bốn người mặc quần áo gia phó đang cùng hai thái y ở bận rộn đặt Tào Tương gia tạm thời nằm trên giường thấp ở phía tây điện, Chân Thập Nương hoảng hốt nhớ ra chính là mấy người này đem Tào Tương gia dìu vào, xem ra chắc là người hầu bên ngừoi Tào Tương gia rồi.
Ngoài ra, cửa vẫn đứng thẳng bốn người tiểu thái giám, trong Thiên Điện không có người nào nữa.
Trầm Chung Khánh lại không ở đây!
Trong lòng Chân Thập Nương hồi hộp, nàng là tận mắt nhìn hắn và Tiêu Dục đi theo mọi người vào, Tiêu Dục vẫn ở chỗ này, hắn lại đi đâu? Còn có. An Khánh Hầu là Các Lão, theo như thân phận hắn nên đứng ở trên Tiêu Dục, vì sao hắn lại đứng ở dưới Tiêu Dục?
Tôn ti trật tự của cổ đại không phải nghiêm khắc như bình thường, Tiêu Dục sao có thể phạm lỗi lầm này?
Hoang mang lóe lên rồi biến mất, nhìn thấy gia phó bày xong cống phẩm châm trường minh đăng *, nghiêng mình hướng bên này thối lui. Hiện ra thân thể thẳng đờ nằm trên giường thấp của Tào Tương gia, không kịp suy nghĩ, ánh mắt Chân Thập Nương đã rơi vào Tào Tương gia trên người.

*Trường minh đăng: đèn thắp suốt ngày đêm để thờ cúng

Hắn thật đã chết rồi!
Chân Thập Nương yếu ớt thở dài một tiếng.
Kiếp trước tiếp xúc qua quá nhiều ca bệnh loại này, hít khí dưỡng, tiêm truyền. Điện tâm đồ, thuốc tây tốt nhất, dụng cụ phẫu thuật tiên tiến nhất. Kiếp trước dưới điều kiện tốt như vậy, rất nhiều người vẫn không trị được mà chết, huống hồ cổ đại này?
Trước mắt hiện lên nụ cười từ ái kia của Tào Tương gia, trong lòng Chân Thập Nương có chút tư vị không nói lên lời, nàng nhấc chân liền hướng Tào Tương gia thi thể đi đến.
Người chết là bề trên, chí ít nàng dập đầu một cái cho Tào Tương gia trước.
"Thỉnh Trầm phu nhân bái kiến Vạn Tuế trước." Tiêu Dục mở miệng nói.
Chân Thập Nương dừng bước, ngược lại đi về phía Vạn Tuế, ở chỗ xa cách đó ba bước từ từ quỳ xuống.". . . Thần nữ khấu kiến Vạn Tuế."
Vạn Tuế lẳng lặng nhìn nữ tử quỳ dưới chân, trên mặt tuy có vẻ mặt thân thiết, lại rất thong dong. Giữa hai lông mày sự bình tĩnh thẳng áp bức nam nhân ở đây, trong lòng hắn bất giác có một trận mâu thuẫn, thật lâu không nói tiếng nào.
Trong Thiên Điện yên tĩnh lạ thường.
"Ái khanh có biết trẫm vì sao tuyên ngươi?"
đúng lúc Chân Thập Nương không chịu nổi yên lặng này. lúc muốn lên tiếng lần nữa, bên tai truyền đến thanh âm trầm thấp của Vạn Tuế.
Nàng cũng muốn biết!
Trong lòng Chân Thập Nương lầm bầm một câu, trên mặt cũng không dám có một chút sơ suất nào, nàng dập đầu nói, "Thần nữ không biết."
"Là Tào ái khanh trước khi tạ thế cầu xin bảo hộ ngươi ở đây trước mặt trẫm. . ." Thanh âm Vạn Tuế có chút trầm ngâm.
Nữ nhân này, có dung mạo khuynh quốc, vừa có sự bình tĩnh hơn người thường, nếu là trung thánh giống như Trầm Chung Khánh cũng bỏ đi, nếu là một lòng báo thù. . . Đạo thánh chỉ này của hắn hạ xuống, đang yên lành sẽ bị nàng khuynh diệt rồi Đại Chu nước!

*Khuynh = Nghiêng: [khuynh quốc khuynh thành = nghiêng nước nghiêng thành]: sập đổ, hủy diệt

Tào Tương gia lại trước mặt Vạn Tuế cầu xin bảo hộ nàng?
Vì sao?
Tào Tương gia cùng Chân gia cuối cùng có cái gì quan hệ gì?
Nhớ lại lúc lần đầu gặp Tào Tương gia thần sắc hắn kích động, Chân Thập Nương càng thêm khẳng định, nàng nhất định cùng Tào Tương gia có quan hệ sâu xa, đang suy nghĩ trở về điều tra thế nào, chợt nghe Vạn Tuế đột nhiên lên giọng, "Chân ái khanh nghe phong!"
Chân Thập Nương giật mình, vội vàng quỳ thẳng người.
"Trẫm phong ngươi làm ngũ phẩm cáo mệnh, ban thưởng một kim bài miễn tử, ngày nào đó nếu phạm có tử tội, trì kim bài này có thể miễn cho ngươi tội chết!" Thanh âm Vạn Tuế vang lên hữu lực.
Chuyện tương lai suy cho cùng còn chưa phát sinh, mà trước mắt hắn là Vạn Tuế, nhất ngôn cửu đỉnh, đặc biệt không thể phụ lòng đối với nguyện vọng của người chết!
Biết nàng sống không được lâu vẫn ban thưởng cái này, Vạn Tuế này cũng thật biết tặng nhân tình không (vô ích)!
Chân Thập Nương cầm lấy miễn tử kim bài bằng vàng ròng Phó công công dâng qua trong lòng buồn cười, nàng một phụ nữ trói gà không chặt, lại không giết người phóng hỏa vi phạm pháp lệnh, cần đồ bỏ đi này có ích lợi gì?
Còn không bằng tặng nàng nhiều hơn mấy túi hoàng kim.
Ở trong tay ước chừng kim bài chắc có nặng hai ba lượng, ngược lại có thể đổi mấy lượng bạc, ". . . Không biết cổ đại này một lượng vàng có thể đổi mấy lượng bạc?"
Đang suy nghĩ, chợt nghe thấy ngoài Thiên Điện một trận ầm ĩ.
........................................................
Có tiểu thái giám gõ cửa vào, khom người trả lời, "Hoàng Hậu đã thẩm tra, là Lưu công công rót lầm rượu vào bầu rượu của Tào Tương gia, trọng thần bên ngoài đã bãi yến (tiệc tàn), ồn ào đòi thay Tào Tương gia minh oan, nháo muốn vào Thiên Điện thăm hỏi Tào Tương gia."
Có đặc chỉ của Vạn Tuế, trong bữa tiệc bầu rượu của Tào Tương gia là chuyên dụng, bên trong chỉ đổ nước trắng.
Chẳng trách biết rõ có bệnh tim, Tào Tương gia vẫn uống rượu, hóa ra là nhầm đồ uống a, Chân Thập Nương bừng tỉnh đại ngộ, chỉ là, nàng lại nhíu nhíu mày, ". . . Đây là thịnh yến hoàng gia, Tào Tương gia lại là trọng thần trong triều, sao có thể xảy ra loại sơ suất này?"
"Nói bậy!" Còn đang nghi hoặc, chợt nghe Hình bộ Thượng Thư Khúc Vinh đứng ở bên người An Khánh Hầu lớn tiếng quát lên, "lúc Hầu gia mời rượu, bản quan đứng ở một bên, nhìn rõ ràng, rượu của Tào Tương gia chính là Tào phu nhân đích thân nâng ly, sao có thể là Lưu công công rót nhầm?"
"Là nữ quan Tú Châu bên cạnh hoàng hậu đem Lưu công công dẫn đến trước điện, ở trước mặt quần thần đích thân thừa nhận." Tiểu thái giám quỳ bịch xuống, "bình rượu không trong tay Tào phu nhân, đúng lúc An Khánh Hầu gia tới mời rượu, Tào phu nhân liền gọi người, Lưu công công chuyên hầu hạ rượu của Tào Tương gia tiện tay dâng lên một bình. . ." Nói một hơi, tiểu thái giám thở ra một hơi, "Lưu công công nói lúc đó nhiều người, hắn cũng bận đến choáng váng, bình rượu kia bản là chuẩn bị cho người khác, đúng lúc đi qua bàn rượu của Tào Tương gia, thấy Tào phu nhân chìa tay muốn, thì ba chân bốn cẳng đưa tới."
Đột nhiên đổi rượu, Tào phu nhân đích thân nâng cốc, lại có An Khánh Hầu đưa chén lên ép, trước mắt bao người, vì suy nghĩ tới danh dự của Tào phu nhân, cho dù lúc đó Tào Tương gia ngửi thấy trong chén là rượu mạnh cũng không tiện lên tiếng nói.
Tào Tương gia có bệnh tim, khi đúng lúc bầu rượu hết An Khánh Hầu tới mời rượu, phu nhân sốt ruột rót rượu, Lưu công công đúng lúc bưng một bình rượu mạnh chân chính đi ngang qua, hơn nữa, trùng hợp nhất chính là Lưu công công lại là người chuyên phụ trách rượu cho Tào Tương gia.
Nếu không phải như vậy, Tào phu nhân sao lại có thể tin tưởng hắn như vậy, cầm lấy bình cũng không nhìn một chút bên trong là nước là rượu liền rót cho Tào Tương gia, đi mưu hại chồng?
Trùng hợp này thật là quá nhiều rồi!
Trong nháy mắt, Chân Thập Nương đột nhiên rõ ràng, lúc đó coi như mình liều lĩnh tiến lên, nàng vẫn như cũ không cứu được Tào Tương gia.
một cốc rượu mạnh dưới loại hoàn cảnh đó, quả thực khả năng bộc phát bệnh tim của Tào Tương gia, nhưng muốn bệnh tim của hắn bộc phát một trăm phần trăm, trong bình kia, tuyệt không chỉ là rượu mạnh!
Tâm không ngừng nhảy loạn, ánh mắt Chân Thập Nương lén lút nhìn về phía Vạn Tuế.
Vạn Tuế mặt trầm như nước, nhìn không ra bất kỳ tâm tình gì.
Chân Thập Nương vừa nhìn về phía An Khánh Hầu, An Khánh Hầu đang khom người tạ tội, ". . . Đều là thần không kiểm tra, khiến Tào Tương gia gặp nạn, cầu Vạn Tuế trừng phạt thần vô ý sơ suất."
Tên nhãi này bộ dáng ghê gớm thật, thỉnh tội với Vạn Tuế đều không quỳ.
Bụng Chân Thập Nương mắng thầm một câu, vừa định xem xem thần sắc của Vạn Tuế, chợt nghe Vạn Tuế nói, "Tào phu nhân đích thân châm rượu, Tiết ái khanh sao có thể biết trong chén của Tào Tương gia chính là rượu, việc này không liên quan gì đến ngươi, Tiết ái khanh không cần trách móc." Thanh âm ôn hoà hiền hậu, khiến Chân Thập Nương rớt mắt tại chỗ.
Hóa ra Vạn Tuế chỉ biết khi dễ những loại tôm tép không có quyền không có thế như các nàng!
An Khánh Hầu cảm tạ ân huệ đứng thẳng người, Khúc Vinh nhân cơ hội hỏi, "Mọi người nháo muốn gặp Tương gia, có cần thần đem Tào Tương gia tạ thế tin dữ nói cho bọn hắn biết hay không?"
Truyền đi lúc này, chẳng phải càng loạn!
Phong trào học sinh sinh viên năm tám chín ở kiếp trước chợt lóe lên trước mắt Chân Thập Nương, nàng ngẩng đầu nhìn về phía Vạn Tuế.
". . . Không cần!" Thanh âm Vạn Tuế không nghi ngờ gì nữa, nhìn Phó công công, "Ngươi đích thân đi ra ngoài truyền khẩu dụ của trẫm, Tào Tương gia bình yên vô sự, cần phải tĩnh dưỡng, muốn mọi người an tâm chớ nóng."
Cứ như vậy xong rồi?
Đây rõ ràng chính là một âm mưu, Vạn Tuế vẫn bình tĩnh như vậy, chỉ để một đại thái giám bên người đi ra ngoài truyền lời, sao không phân phó phái thêm ngự lâm quân đi chính điện duy trì trật tự, ngoài ra điều thêm cao thủ đại nội tới Thiên Điện hộ giá?
Thấy Phó công công lên tiếng đáp ứng đi ra ngoài, trong lòng Chân Thập Nương càng thêm hoang mang:
Vạn Tuế này, rốt cuộc là kẻ ngu si hay là ngu ngốc, không biết người ta hao tổn tâm cơ an bài cục diện này chính là muốn đoạt giang sơn của ngươi sao?
"Tào Tương gia cùng lệnh mẫu bạn cũ thâm giao, trước khi đi nhớ mãi không quên Trầm phu nhân một nữ cô nhi ở trên đời này cơ khổ không chỗ nương tựa." Đang lúc hoang mang, thanh âm của An Khánh Hầu vang lên bên tai Chân Thập Nương, ". . . Trầm phu nhân nhận được phong thưởng hắn âm thầm bảo vệ, tốt xấu gì cũng qua đó dập đầu một cái cho Tào Tương gia đi."
Ngữ khí ôn hòa từ ái, giống như một trưởng giả.
Chân Thập Nương theo bản năng gật đầu, trước đó nàng đang muốn dập đầu cho Tào Tương gia.
". . . Tiêu đại nhân bảo ngài ngàn vạn lần không nên qua đó dập đầu." Đang muốn cất bước, Thu Cúc lặng lẽ kéo tay áo của Chân Thập Nương, mượn thế đang dìu nàng ghé vào bên tai nói.
Chân Thập Nương giật mình, ánh mắt hướng về phía Tiêu Dục, Tiêu Dục không nói gì lắc đầu.
Nhìn nhìn lại Vạn Tuế mặt trầm như nước cùng thị vệ phía sau hắn bốn người toàn bộ tinh thần khẩn trương đề cao cảnh giác.
Thời gian như điện chớp, Chân Thập Nương hiểu được, đủ loại hoang mang trước đó cũng hiểu ra.
Vạn Tuế không phải là không biết náo động bên ngoài rất nhanh thì sẽ diễn biến thành một trận đảo chính, mà là đêm nay vở kịch long hổ đấu chân chính chính là ở trong Thiên Điện này.
Một rồng một hổ đang giằng co.
Chỉ cần ở đây quyết định thắng bại, binh tôm tướng tép bên ngoài tự nhiên không đáng gây sợ hãi.
Mà nàng, chính là An Khánh Hầu con tin vì kiềm chế Trầm Chung Khánh ra ngoài điều binh mà tạm thời ép Vạn Tuế tuyên vào đây!


Chương 116: Lật lại đại cục

Ánh mắt nhìn thấy vốn dĩ nàng tưởng trong bốn người gia phó của Tào gia đã có hai người lặng lẽ đứng ở cửa, hiển nhiên là chuẩn bị động thủ dán cửa lại*, Chân Thập Nương vẫn không rõ bốn người rốt cuộc là người của ai thì là người ngu.

*thời xưa khi nhà có người già chết, dùng giấy trắng dán câu đối hoặc hình môn thần dán cửa lại

Hai bên giống nhau đều có bốn người vệ sĩ, không biết cuối cùng sẽ ai thua ai thắng?
Ánh mắt Chân Thập Nương nhanh chóng đảo một vòng về phía tám người, đáng tiếc, nàng đối với võ công dốt đặc cán mai, căn bản nhìn không ra bên nào thân thủ cao hơn chút, có thể chiếm ưu thế.
"Trầm phu nhân thỉnh. . ." Thấy nàng chần chờ bất động, An Khánh Hầu ôn hòa gọi một tiếng, thần sắc từ ái, trong thanh âm lại mang theo sự thúc giục.
"Hắn đây là dự định ép buộc ta làm con tin trước, đề phòng Trầm Chung Khánh đột nhiên xông tới thay đổi cục diện a." Trong lòng Chân Thập Nương cười khổ.
Đáng tiếc, tính toán của An Khánh Hầu sai rồi.
Bọn chúng chẳng qua là bị Vạn Tuế cưỡng ép buộc ở cùng nhau mà thôi, nàng ở trong lòng Trầm Chung Khánh chẳng qua chỉ là một cọng cỏ, hắn chỉ mong sao nàng chết sớm nhường vị trí cho Sở Hân Di đó.
"Tiểu thư!" Thấy Chân Thập Nương nhấc chân sắp qua đó, Thu Cúc nắm chặt nàng, dưới tình thế cấp bách, ngay cả xưng hô đều biến thành tiểu thư.
"Không có việc gì, ta đi dập đầu một cái." Chân Thập Nương nhẹ nhàng cầm tay của Thu Cúc.
Nàng nếu không qua đó dập đầu, chắc trong Thiên Điện này lập tức có thể động thủ đi đi?
Thu Cúc mím chặt môi nhìn bóng lưng ung dung của Chân Thập Nương, một lúc lâu, nàng vài bước chạy đến Tiêu Dục bên người dừng lại.
Không chớp mắt nhìn Chân Thập Nương từ từ đi về hướng thi thể của Tào Tương gia, Tiêu Dục trương liễu trương chủy, cuối cùng không có lên tiếng ngăn cản.
Song phương giương cung bạt kiếm, lúc này bất kì một dị động nhỏ, đều có thể sẽ dẫn đến tình thế căng thẳng này, bọn chúng trước đó không phát hiện An Khánh Hầu lại lợi dụng che dấu thân phận gia phó của Tào Tương gia mang vào bốn người tuyệt thế cao thủ, đợi đến lúc phát hiện, Trầm Chung Khánh đã bị Vạn Tuế phái đi ra ngoài, bên ngoài bây giờ loạn lên rồi, chắc là Thiên Điện này cũng sớm bị người của An Khánh Hầu bao vây rồi.
Một mình bị nhốt, lại là lấy không chuẩn bị đấu với chuẩn bị, hắn và Vạn Tuế sớm đã không có phần thắng. Lưu lại Chân Thập Nương ở đây cũng là một người chết, chẳng bằng để cho nàng qua đó kéo dài thời gian.
Trầm Chung Khánh chắc cũng sắp quay lại rồi, có thể kéo dài một khắc, thì cơ hội sống của bọn chúng lớn hơn một phân!
Chỉ là, rơi vào tay An Khánh Hầu, Chân Thập Nương sợ là. . .
Nghĩ đến nàng rất khả năng từ đây một đi không trở lại. tay Tiêu Dục nắm chặt thành quyền gân xanh không ngừng nổi lên, máu tươi theo ống tay áo rơi từng giọt từng giọt trên nền đá thanh sắc.
Bên kia Chân Thập Nương đã quỳ xuống bên thi thể của Tào Tương gia.
Nàng vừa quỳ xuống, bên này An Khánh Hầu một võ sĩ cải trang gia phó bèn tiến lên phía trước.
An Khánh Hầu im lặng lắc đầu.
Thành bại ở lần hành động này, An Khánh Hầu trên mặt bình tĩnh, tâm cũng ở biên giới sắp sụp đổ.
Trên người Chân Thập Nương phát ra cỗ ôn hòa dường như có thể tan đi tình thế căng thẳng tĩnh mịch lệnh người phát điên này. khiến hắn không đành lòng lập tức phá hủy, nàng đã bị mình khống chế rồi, nắm chắc phần thắng. Hắn cứ chờ thêm chút nữa, chờ nàng dập đầu rồi hành động cũng như nhau.
Cảm thấy sau lưng một bóng mờ to lớn ép tới, lòng Chân Thập Nương một trận căng thẳng, một cước bước vào âm mưu kinh động trời đất này, thời vận của nàng thật đúng là đến tận nhà mà, bất giác thầm nghĩ, "Không biết ta hôm nay vì quốc vong thân rồi, Vạn Tuế liệu có tưởng niệm công ơn cứu giá của ta hay không. Thưởng cho Giản Vũ, Giản Văn mấy xe hoàng kim bạc trắng gì gì đó, để bọn họ có thể bình an lớn lên. . ."
Trong lòng suy nghĩ lung tung, chỉ là thần sắc trên mặt không thay đổi."Bá phụ, chất nữ bất hiếu lên thăm ngài đây. . ." không lập tức dập đầu, Chân Thập Nương đưa tay cầm lấy bình rượu trên bàn thờ rót một chén rượu. Trong miệng lải nhải cằn nhằn nói, ". . . Chất nữ mời ngài một ly, bá phụ lên đường bình an."
Thanh âm tràn đầy cực kỳ bi ai.
Chân Thập Nương từ từ đem rượu đổ trước bàn thờ, có lẽ là quá kích động, tay nàng hơi hơi có chút run rẩy, hơn phân nửa ly rượu đều hắt lên trên trường minh đăng, cuốn lên ngọn lửa màu lam nhạt, lửa bùng lên đột nhiên phát ra tiếng âm thanh như lưỡi rắn đang kêu, trong sự trầm mặc tĩnh lặng ở đây có vẻ đặc biệt rõ ràng, khiến cho người sợ hãi Tào Tương gia sắp vùng dậy.
Thân thể mọi người trong điện đều là chấn động.
võ sư sau lưng Chân Thập Nương theo bản năng giơ tay lên đánh vào sau ót nàng.
"Dừng tay!" An Khánh Hầu bỗng nhiên hét lớn.
tay của võ sư khó khăn lắm mời dừng ở sau đầu Chân Thập Nương.
An Khánh Hầu thở một hơi dài nhẹ nhõm, nếu thật sự một chưởng đem Chân Thập Nương đánh chết, một khi Trầm Chung Khánh xông tới, liền không cố kỵ nữa rồi.
Chân Thập Nương kinh ngạc quay đầu lại, sợ hãi nhìn bàn tay của võ sư.
"Hắn vừa mới bị dọa, cho rằng gặp quỷ." An Khánh Hầu từ ái nhìn Chân Thập Nương, "Trầm phu nhân dập đầu rồi thì đứng lên đi."
Chân Thập Nương đáp một tiếng, lại quay người lại từ từ dập đầu lạy ba cái, lúc này mới đứng lên.
An Khánh Hầu hướng nàng vẫy tay, để cho nàng qua đó bên cạnh mình.
Chân Thập Nương quay đầu nhìn về phía Vạn Tuế.
"Chân ái khanh bái lạy Tào Tương gia rồi, thì qua đó bồi Tào phu nhân đi." Thanh âm Vạn Tuế ôn hòa hiếm có.
Nhưng chưa để cho nàng đến bên cạnh hắn.
Tào phu nhân đã ở trong lòng bàn tay của mình, nghe xong lời này, An Khánh hậu liền không có quá nhiều phản kháng, nhìn thấy Chân Thập Nương vòng qua võ sư hướng về phía góc tây điện chỗ Tào phu nhân đi đến, theo bản năng quay đầu lại nhìn thoáng qua Tào phu nhân.
Mấy cung nữ vây quanh Tào phu nhân đều ở đây, bèn quay đầu, đang muốn ra hiệu mọi người động thủ, cảm thấy có cái gì không đúng, hắn bỗng nhiên lại quay đầu lại, Chân Thập Nương đã đến bên người Tào phu nhân, cách bọn họ không đến hai trượng, võ sư của hắn trong chớp mắt là có thể khống chế rồi, ngược lại cũng không có gì khác thường, khiến hắn không ngờ là mấy cung nữ vây quanh ở bên người Tào phu nhân, đều nằm sấp bên cạnh nhuyễn tháp ngủ thiếp đi.
"Chẳng trách sẽ yên tĩnh như vậy." Trong lòng An Khánh Hầu lầm bầm câu, bỗng nhiên cả kinh, "Bọn chúng hôn mê rồi!"
Bọn họ là sao lại hôn mê?
Thiên Điện này, trước khi khai yến võ sư đã cẩn thận thăm dò qua, thái giám cung nữ trong điện cũng đều là người mà Hoàng Hậu đích thân chọn lựa, ngoại trừ thị vệ thái giám tùy thân Vạn Tuế cùng Tiêu Dục cùng Trịnh Các Lão hộ tống Tào Tương gia vào, còn lại đều là người của hắn.
Từ lúc Tào Tương gia bị dìu vào đến bây giờ, tất cả đều ở dưới con mắt của hắn, ai động chân động tay, hắn sao lại không phát hiện?
Độc này, là ai hạ?
Cảm thấy đầu choáng váng, An Khánh Hầu chợt nhớ tới lúc Chân Thập Nương vừa mới cúng tế đốt lên pháo hoa lam sắc, bỗng nhiên quay đầu lại nhìn về phía bốn người võ sư của mình.
Cũng phát giác sự tình có biến, võ sư luôn giám thị hành động của Chân Thập Nương sớm đã nhảy lên, chạy đến chỗ tây góc điện mà Chân Thập Nương đã lui tới.
Yên lặng đột nhiên bị đánh phá, trong lòng mọi người đều đập mạnh.
"Tiểu thư!" Thu Cúc tê tâm liệt phế gọi một tiếng, nhấc chân muốn chạy qua, bị Tiêu Dục một bả gắt gao níu lại.
Nói thì chậm, nhưng rất nhanh, bên này An Khánh Hầu vừa hành động, Chu An phía sau Vạn Tuế vận sức chờ phát động cũng nhảy lên một cái, hành động sau mà đến trước, một chưởng cướp lấy Chân Thập Nương ở trước mặt võ sư ôm vào trong ngực, thả người bay trở về.
võ sư hành động trước bên An Khánh Hầu thì như tên đã bắn ra không thể rút về, sau khi phóng lên cao tựa như tơ liễu lảo đảo rơi xuống đất, rơi xuống ở chỗ Chân Thập Nương vừa mới đứng.
"Tiểu thư. . ." Thấy Chân Thập Nương được cứu trở về, Thu Cúc thoát khỏi Tiêu Dục thì nhào tới, một bả ôm Chân Thập Nương nước mắt rơi xuống như mưa.
trong nháy mắt vừa rồi, nàng thật sự cho rằng tiểu thư nhà nàng không cứu được nữa rồi.
rơi vào trong lòng Thu Cúc, lòng Chân Thập Nương vẫn đập không ngừng, nàng vội vã quay đầu lại nhìn thoáng qua, An Khánh Hầu đã té xỉu trên đất, bốn người võ sư mặc dù chưa té xỉu, nhưng là bị thị vệ của Vạn Tuế chế trụ.
Hóa ra, mặc dù nhìn không ra trong phòng thực lực của hai bên ai mạnh ai yếu, nhưng thấy Vạn Tuế đối với An Khánh Hầu né tránh hết lần này đến lần khác, thậm chí ngay cả An Khánh Hầu uy hiếp nàng qua đó cho Tào Tương gia dập đầu, Vạn Tuế đều không lên tiếng ngăn cản, Chân Thập Nương đã đoán được, nhất định là võ lực của mình bên này không bằng người ta, Vạn Tuế ở nghĩ hết tất cả biện pháp kéo dài tới khi Trầm Chung Khánh vào cứu giá!
Nếu không, cho dù không thích, nàng dù sao cũng là chính thê trên danh nghĩa của Trầm Chung Khánh, ở kế chính quyền thuận theo chiều gió này, vì lung lạc ở Trầm Chung Khánh, Vạn Tuế cũng không nên đem nàng giao ra chịu chết.
Cũng may vì Thu Cúc quanh năm chạy lên núi, Chân Thập Nương trước đó đã phối ra rất nhiều mê dược dùng để phòng thân cùng thuốc các loại rắn độc cho nàng phòng thân, vì biết mình dung mạo xinh xắn, dễ khiến người khác nảy sinh tâm tư, thêm sức khỏe lại yếu, tay trói gà không chặt, Chân Thập Nương chỉ cần ra ngoài mang bên người mấy thứ này.
Vừa rồi Thu Cúc kéo nàng một cái, nàng liền nghĩ tới mê dược, mới mượn kế nắm Thu Cúc tay đem trên người có chừng bốn viên giải dược trong đó ba viên giao cho nàng.
đối với những thứ không thể quen thuộc hơn nữa như này, vừa thấy Chân Thập Nương cho nàng cái này, Thu Cúc liền hiểu ý của nàng, mới vội vã chạy đến bên người Tiêu Dục, hơn nữa mấy viên giải dược trên người mình, cùng giao cho Tiêu Dục chia cho mọi người.
Bên kia Chân Thập Nương mượn thế rót rượu, đem mê dược vào trong chén rượu, lại hắt lên trên lửa, trong nháy mắt liền phát đi.
Nàng phối loại mê dược này, bình thường chỉ cần hất ra liền có thể khiến đối phương ngã đổ, bây giờ mượn ngâm trong rượu dùng hỏa thiêu kích phát, dược hiệu càng thêm gấp đôi, cung nữ thái giám thông thường kia vừa ngửi đã bị bất tỉnh, An Khánh Hầu cùng võ sư tuy rằng người mang võ công, nhưng lúc phát hiện còn muốn bế khí đã muộn rồi, đối đãi lúc bọn chúng muốn vận công bức độc, đại nội thị vệ bên này đã đến rồi.
Thật là hữu kinh vô hiểm!
Chân Thập Nương thở phào một hơi, một tay vỗ ngực, "A di đà phật, ta có thể nhìn thấy mặt trời ngày mai rồi!" Cảm thấy có ánh mắt nhìn mình, nàng ngẩng đầu một cái, Vạn Tuế đang ý vị sâu xa nhìn nàng, vội vàng đẩy Thu Cúc vẫn ôm nàng không tha, mắt không chớp đứng thẳng người, trong chớp mắt liền hồi phục rồi gương mặt trầm tĩnh đoan trang.
Không biết tại sao, rõ ràng đối với nàng cảnh giác nặng nề, nhưng có thể thấy đến bộ dạng tiểu nữ nhi vừa rồi của nàng, Vạn Tuế bỗng nhiên trong lòng nhẹ một chút, khóe miệng hắn hơi cong, trong lúc mơ hồ dẫn theo một chút ý cười dung túng.
Nữ nhân này, cũng không phải là hạng người tâm tư thâm độc.
Nàng thông minh như thế, sau này theo ở bên người Trầm Chung Khánh sẽ là một trợ thủ cực tốt.
Ánh mắt Vạn Tuế lại rơi vào trên người An Khánh Hầu, đang muốn nói, chỉ nghe cửa Thiên Điện bị phịch một tiếng phá thông, Trầm Chung Khánh tay cầm đại đao cả người là máu xông vào, "Vạn Tuế, thần trúng. . ." Lời còn chưa dứt, nhìn thấy Vạn Tuế bình yên vô sự ngồi ngay ngắn ở giữa, thanh âm hắn im bặt.
Nhìn kỹ một chút, mình bên này trừ Trịnh Các Lão té xỉu trên đất ra, những người khác đều hoàn hảo không tổn hao gì. lúc ánh mắt rơi vào trên người Chân Thập Nương bình yên vô sự, thần sắc Trầm Chung Khánh căng thẳng rõ ràng buông lỏng xuống, mặc dù vẫn đối với tình hình trong Thiên Điện có chút u mê, mơ hồ, đáy mắt hắn đã lộ ra mỉm cười nhẹ nhõm.
"Tình huống bên ngoài thế nào?" Thấy hắn mang binh xông vào, Vạn Tuế từ từ hít thở thông thoáng, thanh âm khôi phục thong dong trước sau như một.
Trầm Chung Khánh ném đại đao, quỳ xuống đất dập đầu, "Ba nghìn tinh binh của thần đang cùng thị vệ Lâm Hoa Điện giằng co, Cửu môn đề đốc Cố Phàn cùng Trâu Các Lão dao ngôn mê hoặc mọi người, đã bị thần chém chết." Lại dập đầu nói, ". . . Thần tiền trảm hậu tấu, thỉnh Vạn Tuế giáng tội."


Chương 117: xem trọng

Hóa ra, bị lừa vào Thiên Điện, Vạn Tuế thấy thái y còn chưa tới, thì phát hiện đây là âm mưu của An Khánh Hầu, vì lo lắng lệnh cho Trầm Chung Khánh ra ngoài điều binh để đề phòng An Khánh Hầu mượn cái chết của Tào Tương gia bức vua thoái vị.
An Khánh hậu vốn dĩ dự định ở trong Thiên Điện bắt Vạn Tuế, buộc hắn viết xuống chiếu thư thoái vị cho ngoại tôn của mình đại hoàng tử, căn bản là không muốn dùng quá nhiều nhân thủ, chỉ cần Vạn Tuế bị khống chế, chiếu thư thoái vị cầm đến tay, cho dù Trầm Chung Khánh dẫn bao nhiêu Binh xông vào đi nữa cũng vô ích.
muốn bắt Vạn Tuế ở trong Thiên Điện, điều duy nhất hắn cố kỵ chính là Trầm Chung Khánh, đang suy nghĩ làm sao để lợi dụng Chân Thập Nương ở ngoài Thiên Điện đem Trầm Chung Khánh dụ ra ngoài, thấy hắn chủ động ra ngoài, tự nhiên là cầu không được, vì mạng của người bên ngoài một đường đi qua thuận lợi, chỉ đợi hắn khi quay lại ngăn cản, mà thái giám bị Vạn Tuế phái ra đi truyền lời bao gồm Văn Thanh, vừa ra Thiên Điện liền đều lặng lẽ bị giam lỏng.
Trong Thiên Điện một chút tin tức cũng không lộ ra ngoài, lại có Cố Phàn Trâu Các Lão đặc biệt mê hoặc, lòng người nhất thời hoảng loạn lên.
Trầm Chung Khánh điều binh trở lại, thấy trong điện đại loạn, như rắn mất đầu, mà hoàng thượng lại bị vây ở Thiên Điện, tin tức bị cắt đứt, nghĩ đến bên người Vạn Tuế chỉ có bốn người thị vệ, hắn nhất thời phát giác chính mình trúng kế điệu hổ ly sơn, lại bất chấp trấn áp bách quan gây rối, Trầm Chung Khánh sai người vây quanh chính điện, còn chính mình dẫn người thẳng đến Thiên Điện cứu giá.
Trâu Các Lão cùng Cố Phàn sao có thể để hắn xông vào, ỷ là trọng thần, Trầm Chung Khánh không dám giết bọn chúng, đích thân dẫn thị vệ canh giữ ở ngoài Thiên Điện, luôn mồm muốn Trầm Chung Khánh lấy ra thánh chỉ mới có thể vào.
Nhưng Trầm Chung Khánh trời sinh chính là một sát tinh không ăn mặn (Cái này mình không hiểu Ọ_Ọ), biết Vạn Tuế đã bị vây ở trong Thiên Điện, hắn sớm đã đỏ mắt, dứt khoát giơ tay chém xuống đều răng rắc rồi, một đường gặp quỷ giết quỷ gặp thần giết thần, cầm đầu mở một đường máu xông tới.
Gia hỏa này thật đủ ngoan! (ngoan độc)
Trọng thần tà thuyết mê hoặc quần chúng, đánh ngất xỉu lệnh người trói lại là được, sau tự có Vạn Tuế xử trí, hắn sao có thể nói giết là giết?
Hắn không hiểu cái gì gọi là thu hậu toán trướng sao?

*Thu hậu toán trướng: đợi sau khi mọi chuyện kết thúc rõ ràng mới đưa ra phán đoán xử lý.

Lần đầu tiên nhìn thấy một mặt khác của Trầm Chung Khánh tàn nhẫn như vậy, trong lòng Chân Thập Nương khiếp sợ hơn, lại âm thầm vì hắn toát mồ hôi, "Dù sao cũng là mệnh quan triều đình a. Hắn tiền trảm hậu tấu như thế, liệu có phạm vào thiên kỵ hay không?" Ánh mắt lặng lẽ hướng Vạn Tuế tiếc rẻ.
Vạn Tuế chân mày cùng chưa hề động.
"Trầm ái khanh bình thân, trẫm sớm truyền chỉ, bên ngoài có cả gan tà thuyết mê hoặc người khác, giết chết bất luận tội!" Thanh âm vang lên lạnh thấu xương, khiến người ở hiện trường thanh tỉnh đều là chấn động.
"Thần tạ ơn Vạn Tuế." Trầm Chung Khánh đứng dậy."Thỉnh Vạn Tuế đợi chút, đợi thần dọn dẹp bên ngoài, rồi hộ tống Vạn Tuế di giá."
"Không cần!" Vạn Tuế đứng bật dậy, "Trẫm ngược lại muốn xem xem, thiên hạ thái bình. Ai dám tự dưng sinh sự!"
"Vạn Tuế. . ." Tiêu Dục cùng Trầm Chung Khánh song song mở miệng, Tiêu Dục liếc nhìn Trầm Chung Khánh, nói."Cổ nhân nói, Thiên kim chi tử, tọa bất thùy đường*, vẫn xin Vạn Tuế ở đay chờ, đợi Trầm tướng quân dẹp loạn bên ngoài, rồi ngài ra ngoài cũng không muộn."

*Thiên kim chi tử, tọa bất thùy đường: người giàu có không ngồi dưới mái hiên giữa nhà phòng mái ngói rơi vào. Tiêu huynh muốn khuyên Vạn Tuế không nên xông vào nơi nguy hiềm

"Trẫm cứ ra ngoài, ai còn dám ép buộc trẫm bức vua thoái vị!" Có Trầm Chung Khánh ở đây, sức lực của Vạn Tuế bây giờ rất là dồi dào.
Thấy lòng Vạn Tuế ý đã quyết, Trầm Chung Khánh đành phải kiên trì gọi tinh binh tiến lên hộ giá.
vây quanh Vạn Tuế đi ra cửa Thiên Điện. Ánh mắt Trầm Chung Khánh rơi vào trên người Chân Thập Nương vẫn không nhúc nhích, trong lòng có chút lúng túng.
Bên ngoài xác chết khắp nơi, máu chảy thành sông. Thực sự không thích hợp một nữ tử yếu đuối như nàng nhìn thấy, thế nhưng, đem nàng ở lại chỗ này. . . Một nữ tử yếu đuối. Đêm hôm khuya khoắt này đối mặt với một cỗ thi thể. . . Trầm Chung Khánh muốn gọi một đội nhân mã vào bảo hộ Chân Thập Nương, nhưng ngay trước mặt Vạn Tuế, lấy việc công làm việc tư điều binh bảo hộ nàng dâu của mình, thực sự, thực sự, có chút quá. . .
Đang do dự, chợt nghe Vạn Tuế nói, "Chu An, bốn người các ngươi bảo hộ Trầm phu nhân ở chỗ này chờ."
Kẻ thù mạnh như vậy, Vạn Tuế lại để thị vệ bên người bất ly thân bảo hộ Chân Thập Nương, Tiêu Dục một trận kinh ngạc, lập tức hướng Chân Thập Nương vui mừng gật đầu.
Chân Thập Nương, thông qua cách của nàng, giành được sự xem trọng của Vạn Tuế.
Chu An là đệ nhất thị vệ bên người Vạn Tuế, có hắn ở đó, Chân Thập Nương tuyệt đối an toàn, Trầm Chung Khánh nghe xong thần sắc nhẹ một chút, buột miệng nói, ". . . Thần tạ ơn Vạn Tuế."
"Cũng không phải là bảo hộ ngươi, ngươi tạ ân cái gì?" Vạn Tuế hừ lạnh một tiếng, không nói.
Chân Thập Nương phản ứng lại lúc đang muốn tạ ân, mọi người sớm đã rời khỏi Thiên Điện.
Nhìn đi ra bên ngoài loạn hết lên, Trầm Chung Khánh cuối cùng vẫn là không yên lòng, lặng lẽ phân phó thị vệ bên người, điều một đội tinh binh khác canh giữ ở bên ngoài Thiên Điện.
Mặc dù biết Chân Thập Nương là một khí phụ, sau khi An Khánh Hầu rơi đài nàng cũng rất có thể sẽ bị Trầm Chung Khánh hưu (bỏ), nhưng vừa rồi không có Chân Thập Nương, bọn chúng những người này không chết cũng phải trọng thương, có thể bảo trụ tính mạng của Vạn Tuế cũng khó nói, Chân Thập Nương coi như là ân nhân cứu mạng của họ, Chu An đối với Chân Thập Nương đặc biệt tôn trọng.
Thấy Chân Thập Nương ngồi, thì đích thân lệnh người bưng nước trà đến, sau đó cung kính đứng ở sau lưng nàng, thái độ giống như hầu hạ hoàng thượng.
Ngược lại khiến cho Thu Cúc đứng ngồi không yên, bọn chúng dù sao cũng là thiếp thân * thị vệ hoàng thượng.

*Thiếp thân: bên người

Trong điện yên tĩnh khác thường, Thu Cúc kéo Chân Thập Nương, ra hiệu nàng để thị vệ ra ngoài nghe ngóng tin tức một chút.
Chân Thập Nương chỉ vỗ vỗ tay của nàng.
Ngồi ở Vạn Tuế vừa mới ngồi trên ghế, giờ này khắc này, Chân Thập Nương đột nhiên có thể cảm giác được tâm tình lúc đó của Vạn Tuế.
Cường địch ở bốn phía, tin tức cắt đứt, ngay cả đại thái giám bên người Phó công công cũng đi mà không trở lại. . . Loại kề cận tuyệt cảnh sợ hãi không giới hạn đó. . . Rất khó chịu đi?
cùng bị cắt đứt tin tức, nhưng lúc này Chân Thập Nương lại tuyệt không lo lắng, Vạn Tuế chuyến này nhìn hung hiểm, nhưng An Khánh Hầu đã thất bại, chỉ cần người bên ngoài nhìn thấy Vạn Tuế bình yên vô sự đi ra, lập tức sẽ tước vũ khí, còn dư lại chỉ là dọn dẹp chiến trường mà thôi, nàng chỉ cần kiên nhẫn chờ, Trầm Chung Khánh làm xong sẽ đến đón nàng.
Trong lòng thản nhiên, sắc mặt Chân Thập Nương an tĩnh ôn hòa.
Chu An không chỉ âm thầm tán tụng, bên ngoài đang trải qua một trận cung biến chưa từng có, Vạn Tuế một mình trải qua nguy hiểm, bên này tâm trạng bọn chúng cũng căng như dây đàn, nàng vẫn còn có thể bình tĩnh như vậy, trầm ổn như nước.
chính là vừa rồi, bọn chúng đứng sau lưng Vạn Tuế, đều có thể cảm thấy dưới bề ngoài Vạn Tuế bình tĩnh không che giấu được tuyên chỉ cũng hết sức khẩn trương.
Nhưng nữ nhân này một chút cũng không có, nàng là bình tĩnh như vậy, giống như bên ngoài chỉ là đang tiến hành một trận huấn luyện cung biến, cứ khiến tim của bọn chúng căng như dây đàn cũng trùng xuống theo.
Bốn người bất giác cùng nhìn, trong mắt có cỗ hoang mang không hề che giấu.
Một nữ nhân như vậy, yêu thương còn không kịp, Trầm Chung Khánh vì sao lại muốn ruồng bỏ?
Giờ hợi bốn khắc (~22h), Trầm Chung Khánh dẫn theo Hồng Liễu vào, ". . . Pháo hoa hủy bỏ rồi, ngươi không cần yết kiến Trầm phi nương nương nữa, ta lệnh người đưa ngươi hồi phủ trước."
Đã sớm biết sẽ là loại kết quả này, Chân Thập Nương đứng lên, "Tướng quân. . ." Thanh âm của nàng đình trệ rồi một chút, nàng vốn dĩ dự định sáng sớm ngày mai trở về Ngô Đồng Trấn, bây giờ Tào Tương gia chết rồi, ngày mai nhất định sẽ phát tang, nàng có nên cùng Trầm Chung Khánh đi tướng phủ phúng viếng không?
Thế nhưng, lúc đó thị vệ của Vạn Tuế nói. . .
Đã trải qua một trận kinh hãi như vậy, không ai không sợ.
Thấy nàng do dự, Trầm Chung Khánh chỉ cho rằng Chân Thập Nương là sợ hãi, muốn để mình đích thân hộ tống, phá lệ giải thích, ". . . Ta đêm nay còn phải hộ giá." Nhớ lại Tiêu Dục nói nàng từng bị bắt làm con tin suýt nữa chết, thanh âm Trầm Chung Khánh trong lúc bất giác thì ôn hòa vài phần, "Ngươi trước tiên ở trong phủ chờ ta, ta sáng sớm ngày mai sẽ trở về."
Chân Thập Nương nghe xong liền đem lời bên lưỡi nuốt trở vào.
Trong cung xảy ra đảo chính, bên ngoài dân chúng không biết, sợ làm cho dân biến, Vạn Tuế sớm đã phong tỏa tin tức bên ngoài, chỉ bí mật gấp rút đề phòng, sợ nhiều người quá rêu rao, Chân Thập Nương ngược lại nguy hiểm, Trầm Chung Khánh chỉ chọn lựa Tứ thị vệ thân võ nghệ cao cường do Vinh Thăng đích thân mang theo hộ tống Chân Thập Nương hồi tướng quân phủ.
Xuất cung, Hồng Liễu chợt nhớ tới áo khoác của Trầm Chung Khánh vẫn bị nàng ôm trong ngực, "Tướng quân ngày mai hồi phủ sẽ lạnh." Nàng nhảy xuống xe tìm Vinh Thăng đi đưa.
Vinh Thăng ngẩng đầu nhìn Chân Thập Nương, có chút do dự.
Chân Thập Nương liền nhớ lại trường sam trên người Trầm Chung Khánh đẫm máu, mở miệng muốn cho Vinh Thăng theo trở về, cầm một bộ quần áo sạch khác cùng nhau mang vào, nghĩ đi nghĩ lại, Trầm Chung Khánh ăn, mặc, ở, đi lại suy cho cùng không phải là chuyện nàng lao tâm khổ trí, bây giờ ngăn lại, ngược lại khiến cho Hồng Liễu trở về xuyên tạc với lão phu nhân, khiến quan hệ mẹ chồng nàng dâu vốn là không hòa hợp ầm ĩ càng bế tăc,lại nuốt xuống lời muốn nói, hướng Vinh Thăng nói, "Có bọn chúng hộ tống là được, Vinh Thăng đi đi."
Nàng chẳng qua một nữ nhân vô giá trị, trừ An Khánh Hầu điên kia ra, vẫn không có người bắt cóc nàng.
Thừa dịp lúc Hồng Liễu xuống xe, Thu Cúc lặng lẽ nói cho Chân Thập Nương, ". . . Vừa rồi Tiêu đại nhân đi tìm nô tỳ, hỏi những người đó độc có thể giải hay không, nô tỳ nói cho hắn biết những người đó ngủ sáu canh giờ là có thể tỉnh." Tổng cộng tám viên giải dược, trừ chủ tớ các nàng ra, cũng chỉ đủ Tiêu Dục Vạn Tuế cùng bốn người thị vệ, ngay cả Trịnh Các Lão cũng bị hôn mê, "Tiêu đại nhân vẫn bảo nô tỳ nói cho ngài, Vạn Tuế đã áp chuyện này xuống, đối với tinh binh cũng Tướng quân xông vào Thiên Điện chỉ nói là Tào Tương gia hiển linh, hù dọa An Khánh Hầu Trịnh Các Lão và mấy cựu thần hôn mê, đã mang đến nội cung tĩnh dưỡng rồi. . ."
đây chẳng khác nào che dấu chân tướng An Khánh Hầu mưu phản với bên ngoài!
Kiếp trước xem qua rất nhiều cung biến, ngay cả thân nhi tử mưu phản đều phải chém đầu, Vạn Tuế này đối với nhạc phụ của hắn thật là tốt, lại không có giết, cứ như vậy dàn xếp ổn thoả rồi.
Chính trị này thật đúng là không phải là thứ nàng có thể nhìn thấu.
Chân Thập Nương cười một cái tự giễu, "Nếu chưa có phó thác của Tào Tương gia lúc lâm chung, việc này còn không biết diễn biến thành cái dạng gì đó, Vạn Tuế nói hắn hiển linh trấn trụ mọi người cũng không quá đáng."
Kỳ thực, nàng không biết, cho dù có di ngôn của Tào Tương gia lúc lâm chung, Tiêu Dục cùng Vạn Tuế cũng không có ý định đem nàng kéo vào, ở thời khắc nguy cơ kia tuyên nàng vào Thiên Điện, tất cả đều là An Khánh Hầu tạm thời nảy lòng tham, cảm thấy đem nàng dụ vào Thiên Điện khống chế trong tay mình thì càng tốt, mới ép buộc Vạn Tuế tuyên nàng vào.
Đây chính là thiên ý.
Nếu không phải đem Chân Thập Nương tuyên vào, cướp đoạt cung hôm nay thật đã bị An Khánh Hầu chiếm thành công rồi.
Một nước cờ sai thua cả ván cờ, An Khánh Hầu nghìn tính vạn tính, duy nhất tính lọt chính là. Chân Thập Nương không chỉ là uy hiếp của Trầm Chung Khánh, còn là một vị thần y dân gian, cao thủ dụng dược.
Ánh mắt Thu Cúc lòe lòe, ". . . Tướng quân uy danh thật vang dội, nô tỳ vừa chuồn đi, những tinh binh thị vệ kia đối với nô tỳ rất tôn trọng đó."
nói cho cùng vẫn là hài tử, người ta cho chút sĩ diện thì cao hứng đến như vậy, Chân Thập Nương bật cười lắc đầu, ảnh hưởng cảm xúc của nàng, tâm tình phiền muộn cũng theo cởi mở trở lại, mở miệng muốn hỏi một chút Tiêu Dục còn nói gì nữa, nhìn thấy Hồng Liễu đã lên xe ngựa, thì ngậm miệng.
Thu Cúc cũng thu hồi nụ cười ngồi thẳng người.


Chương 118: Cầu cứu đêm khuya

Trở lại Tướng Quân phủ, đại môn sớm đã đóng, Chân Thập Nương đang muốn phân phó Thu Cúc xuống gọi cửa, Hồng Liễu vén màn xe nhảy xuống.
Thấy nàng xuống, Thu Cúc an vị trở lại.
Hồng Liễu lại không tiến lên gõ cửa, mà là hướng bốn người thị vệ hộ tống họ trở về cúi người hành lễ, ". . . Tướng Quân phủ đến rồi, phu nhân để nô tỳ thay mặt nàng đa tạ các vị quân gia hộ tống trên đường."
Nha đầu kia, thật là vô pháp vô thiên.
Chân Thập Nương nghe xong thì nhíu chặt mày.
Vẫn nhìn thị vệ đên khi không thấy bóng, Hồng Liễu mới lên trước gọi cửa.
Thủ vệ mắt buồn ngủ mông lung nhô đầu ra, ". . . Các ngươi tìm sai cửa rồi, Tướng Quân phủ lấy đâu ra phu nhân." Dứt lời, đầu co rụt lại liền chui trở về.
Hồng Liễu giễu cợt cười một tiếng, quay đầu nhìn về phía Chân Thập Nương.
"Nô tỳ đi gõ xem xem!" Thu Cúc đứng bật dậy, bị Chân Thập Nương một bả níu lại, "Quên đi, lão phu nhân đây là sợ ta ăn bám ở trong Tướng quân phủ không đi, đuổi đi người đi trước."
Hồng Liễu đầu tiên là đem Vinh Thăng đuổi đi, sau đó lại đem thi vệ của Trầm Chung Khánh đuổi đi mới tiến lên gọi cửa, đến bây giờ, nàng nếu vẫn không rõ ý định của Hồng Liễu, thì sống uổng rồi.
"Nhưng đồ của chúng ta đều ở trong phủ." Thu Cúc có chút không cam lòng, "Trì đại ca cùng Quách đại ca cũng không đi theo." Trầm Chung Khánh đã đem Trì Kế Trung cùng Quách Tú mời hồi tướng quân phủ an bài phòng khách thượng đẳng, vì biết bọn họ là đại nội thị vệ, mang theo tiến cung sợ bị người nhận ra để Chân Thập Nương nghi ngờ, ban ngày đặc biệt lưu tại Tướng Quân phủ.
nhớ đến họ, Chân Thập Nương nhíu chặt mày, " thì ngươi gõ một lần nữa thử xem." Vừa nói, Chân Thập Nương đã vịn Thu Cúc xuống xe ngựa.
". . . Luôn gõ cửa, để đem đồ vật cùng hộ viện gọi ra." Sở Hân Di vẫn chưa nghỉ ngơi, đang vừa thêu hoa vừa cùng Xuân Hồng Xuân Lan nói chuyện phiếm, nghe xong tiểu nha hoàn hồi báo, thì nhíu chặt mày, "Lão phu nhân nói như thế nào?"
". . . Lão phu nhân đã ngủ rồi, không để cho người làm phiền, Lai Thuận ở cổng trong mới xin chỉ thị của ngài, có cần đem đồ của phu nhân mang ra ngoài hay không." Nhớ tới gương mặt cầu xin. Tiểu nha hoàn lén lút dò xét thần sắc của Sở Hân Di.
"Nói ta cũng ngủ rồi." Sở Hân Di suy nghĩ một chút.
Tiểu nha hoàn lên tiếng đáp ứng lui xuống, Xuân Hồng có chút không đành lòng, "Di nương không bằng cứ để Trì hộ viện đem đồ của phu nhân mang đi ra ngoài đi, đêm hôm khuya khoắt này, phu nhân là con gái một mình. . ."
"chuyện lão phu nhân an bài, ta sao có thể tuỳ ý nhúng tay?" Sở Hân Di ngáp một cái."Tướng quân không trở lại, thu dọn lại rồi ngủ đi."
để nàng đưa hộ viện đi ra?
Truyện cười, nàng tốt nhất là bị người cướp đi bán vào kỹ viện, việc này là chủ ý của lão phu nhân, Trầm Chung Khánh tức giận nữa cũng không trách đến trên người nàng!
Thu Cúc gõ cửa hơn nửa ngày. Bên trong chính là không ai tiếp lời.
Hồng Liễu đứng ở một bên lạnh lùng cười.
Thấy Thu Cúc sắp khóc, Chân Thập Nương tiến lên lôi nàng, "Quên đi. Chúng ta đi thôi."
"Tối lửa tắt đèn thế này, chúng ta đi đâu?" Thu Cúc cố nén không để cho nước mắt rớt xuống ngay trước mặt Hồng Liễu.
"Ngươi đi thuê chiếc xe ngựa, chúng ta. . ." Ánh mắt Chân Thập Nương nhìn thấy Hồng Liễu đang giương lỗ tai nghe, thanh âm của nàng dừng lại, "Quay về Ngô Đồng Trấn." Nàng lặng lẽ nhéo nhéo tay nhỏ bé của Thu Cúc.
Thu Cúc ai một tiếng, liền nhấc chân đi thuê xe.
Cũng may là tết Nguyên Tiêu, người ngắm đèn vẫn chưa hoàn toàn tán đi, Thu Cúc rất nhanh thuê một chiếc xe ngựa trở về. Dìu Chân Thập Nương lên xe ngựa, hai chủ tớ lẻ loi rời khỏi Tướng Quân phủ.
Vẫn nhìn đến khi xe ngựa của Chân Thập Nương không thấy bóng, đại môn của tướng quân phủ mới chi nha một tiếng mở ra từ bên trong. Thủ vệ nhô đầu ra gọi Hồng Liễu vào.
". . . Cái gì, bị đuổi ra khỏi Tướng Quân phủ?" Tiêu lão phu nhân vừa duỗi cánh tay để nha hoàn mặc quần áo, trong miệng kinh ngạc hỏi.
". . . Thu Cúc gõ cửa hồi lâu. Đòi đồ cũng hộ viện mang đến từ Ngô Đồng Trấn, trong phủ cũng không cho, hai chủ tớ khuôn mặt đông lạnh tái mét." Tích Xuân vừa mang giày cho lão phu nhân, trong miệng nói.
Vì Tiêu Dục đã biết thân phận của nàng, lại đêm hôm khuya khoắt mặc thành như vậy tới gọi cửa, cho dù ai cũng sẽ kinh ngạc, Chân Thập Nương dứt khoát thản nhiên đem chuyện nàng là chính thê của Trầm Chung Khánh nói ra mặt để Tích Xuân tiếp đón nàng.
Vốn dĩ nghe gã sai vặt ở cổng trong truyền lời "Giản đại phu" tới rồi, nghĩ đêm hôm khuya khoắt rồi, không nên đánh thức lão phu nhân, lại sợ lạnh nhạt Giản đại phu, Tích Xuân liền mặc y phục đích thân đi ra chiêu đãi Chân Thập Nương, nhìn thấy chủ tớ Chân Thập Nương một thân trang phục hoa lệ thì hù dọa giật cả mình, đợi lúc nghe nàng lại là chính thê của Trầm Chung Khánh, Tích Xuân đã kinh ngạc nói không ra lời, nào còn dám tự chủ trương, không để ý Chân Thập Nương hết lần này đến lần khác ngăn cản, ngay trong đêm đánh thức Tiêu lão phu nhân.
"Mau, mau mời vào!" Lão phu nhân mặc quần áo tử tế, phân phó Tích Hoa, "Phân phó trù phòng nấu bát mì nóng. . ." Trong miệng không ngừng nói, "Cho dù không thích đi nữa, đêm hôm khuya khoắt này, một mình con gái. . ." Hàm răng cắn răng rắc vang lên, "tên nhị đầu đá* này, vẫn tình người nữa không, đi bảo Trung Đường đem hắn gọi tới, ta cầm quải trượng đánh hắn!"

*Nhị đầu đá: biệt danh của Trầm huynh ý nói huynh cứng đầu :))

Trầm Chung Khánh từ nhỏ quật cường, trước nay cứng đầu ai cũng không làm gì được, bị người kêu là nhị đầu đá.
Trầm Chung Khánh hồi đó tới thượng kinh đi thi ở tại Tiêu phủ, ăn, mặc, ở, đi lại đều là Tiêu lão phu nhân chăm sóc, luôn coi hắn là thân nhi tử, không vừa mắt bèn xách lên mắng, chỉ này sau này hắn thành Tướng quân, mới thu liễm, nhưng đêm nay, Tiêu lão phu nhân cũng là thật sự tức giận.
Giờ này khắc này, nếu Trầm Chung Khánh ở chỗ này, một quải trượng này của nàng thật có thể đánh tới trên người hắn.
Biết lão phu nhân đây là lời nói lúc tức giận, Tích Xuân nào dám đi truyền lời thật, xoay người lấy cái khăn lông giúp lão phu nhân lau mặt.. . .
bảo tiểu nha hoàn trong phòng lui xuống, Tích Xuân lặng lẽ đem chủ tớ Chân Thập Nương dẫn vào.
"Lão phu nhân. . ." Vừa thấy được lão phu nhân, không đợi Chân Thập Nương mở miệng, Thu Cúc quỳ xuống bịch một tiếng, dập đầu ba cái bang bang bang, đem lão phu nhân hù dọa nhảy dựng lên, vội vàng duỗi tay kéo, "Nha đầu kia, trên đất lạnh, mau đứng lên, mau đứng lên. . ."
Nắm chặt đến tay lão phu nhân, Thu Cúc oa một tiếng khóc lên, "Tạ ơn Tạ lão phu nhân thu lưu tiểu thư nhà ta." Chân Thập Nương sớm đã bảo nàng đổi cách xưng hô, nhưng Thu Cúc cứ lo láng sốt ruột thì sẽ gọi tiểu thư.
Thu Cúc này, coi như tìm được thân nương rồi.
Nhìn thấy Thu Cúc bộ dáng hài tử bú sữa mẹ gặp được mẹ ruột, Chân Thập Nương mở miệng muốn cười, trong lòng lại có cảm giác chua xót, làm thế nào cũng không cười được, thấy Tích Xuân quay lưng lại lau nước mắt, ngay cả Tiêu phu nhân cũng rơi lệ theo, trong lòng cảm thấy Thu Cúc có chút thất lễ.
Nhưng cũng biết, bị ủy khuất lớn như vậy, trên đường tới Tiêu phủ lại sợ chính mình khổ sở, với tính cách của Thu Cúc có thể nhịn đến bây giờ mới khóc lên, đã là không dễ dàng, dứt khoát chờ, để cho nàng nằm sấp trên đầu gối lão phu nhân khóc thống khoái, mới vỗ vỗ nàng, "Ngươi mau đứng lên." Lại hướng lão phu nhân cúi người, "Thu Cúc không hiểu chuyện, để bá mẫu chê cười."
Tâm tình phát tiết ra, Thu Cúc cũng phát giác chính mình thất lễ, vội vàng lau nước mắt, ngượng ngùng đứng lên, quy củ phúc thân tạ lỗi với lão phu nhân.
Lão phu nhân vẫn lôi tay nàng, ". . . Hài tử lớn bao nhiêu rồi, bị ủy khuất lớn như vậy ngươi còn không cho nàng khóc, ta chính là thích như vậy, ghét nhất là thấy những kiểu làm bộ làm tịch ưỡn ẹo nũng nịu." Nhìn Chân Thập Nương, "Không cho ngươi trách cứ nàng." Quay đầu lại phân phó Tích Xuân, "Mau dẫn đi rửa mặt, tìm bộ quần áo sạch sẽ đổi đi."
Thu Cúc được Tích Xuân dẫn đi, Chân Thập Nương lúc này mới tiến lên làm lễ ra mắt với lão phu nhân, "Đêm khuya đến nhà, làm phiền bá mẫu rồi."
Nhìn thấy Chân Thập Nương này một thân trang phục, Tiêu lão phu nhân mới tin nàng đích thật là chính thê bị Trầm Chung Khánh ruồng bỏ ở Ngô Đồng Trấn, trong lòng hoảng sợ, ". . . Không phải nói là một người rất ghê gớm sao? Sao lại trầm tính nhã nhặn như vậy?" Lại thấy nàng sắc mặt tái nhợt, nụ cười cũng không giống ôn đạm ngày trước, khiến người ta có loại cảm giác miễn cưỡng, bất giác đau lòng, quay đầu lại phân phó Tích Nguyệt, "Đi, bảo quản gia cầm lệnh bài của ta tìm Trung Đường trở về, để hắn nói với Trầm tướng quân mang kiệu tám người khiêng tới đón, ta cũng không tin, lại không phạm phải tội gì lớn ngập trời, cưới hỏi đàng hoàng, đường đường con dâu đại kiệu tám người khiêng vào cửa, thì nửa đêm tối om như vậy bị đuổi ra ngoài!"
Trước đó Tiêu Dục đã truyền tin trở về, hắn đêm nay phải ở lại trong cung, đám người lão phu nhân lại là không biết ngay tại hai canh giờ trước, trong cung vừa mới xảy ra một trận đảo chính, nàng bây giờ lấy lệnh bài gì cũng không tìm được Tiêu Dục cùng Trầm Chung Khánh.
Thấy Tích Hoa tưởng thật đi ra ngoài, Chân Thập Nương níu lại nàng, quay đầu lại nhìn lão phu nhân, "Bá mẫu tuyệt đối không thể, ta đã cùng người của phủ Tướng Quân nói phải suốt đêm quay về Ngô Đồng Trấn. . ."
Lại không phải là nhà nương mình, thật sự bị truyền đi nàng đêm hôm khuya khoắt đến nương nhờ Trung Đường phủ, lại là dễ nói không dễ nghe, suy cho cùng Tiêu Dục là một người góa vợ, làm không tốt gia mẫu xảo quyệt kia của nàng sẽ đem cái mũ không tuân theo nữ tắc đội lên trên đầu nàng, quan trọng hơn , Trung Đường phủ này trên trên dưới dưới đều biết nàng là Giản đại phu, thật sự để Trầm Chung Khánh gióng trống mua chiêng tới đón như thế, không đến nửa ngày, cả thế giới đều biết phu nhân đại tướng quân chính là Giản đại phu dân gian kia rồi.
Nha hoàn bên người lão phu nhân, một hai người có thể ngậm miệng, nhưng Trung Đường phủ này trên trên dưới dưới mấy trăm miệng ăn, lại là không thể bỗng chốc đều có thể ngậm miệng.
Nghe xong Chân Thập Nương một phen giải thích, lão phu nhân suy nghĩ một chút cũng có lý, vẫn oán hận bất bình, "Không nói cho hắn cũng tốt, ngươi cứ ở chỗ ta, để hắn không tìm thấy, mà lo lắng quýnh lên!"
Để Trầm Chung Khánh sốt ruột?
Nàng chính là mất tích mười năm, Trầm Chung Khánh cũng sẽ không nóng nảy!
Trong lòng Chân Thập Nương buồn cười, nhưng không muốn cùng lão phu nhân nói những thứ vô dụng này, nàng chân thành nhìn lão phu nhân, "Ta biết bá mẫu có nhiều chuyện muốn hỏi ta, chỉ là hôm nay muộn quá rồi, vẫn cầu bá mẫu tìm một gian phòng cho ta nghỉ ngơi một đêm trước, có lời gì bá mẫu ngày mai lại hỏi."
Theo lý thuyết, nàng mới từ trong cung đi ra, cái khác cũng không thể nói, nàng chí ít nên đem tin dữ của Tào Tương gia nói với Tiêu lão phu nhân, nhưng nàng thực sự không còn sức lực nữa rồi.
Suốt một ngày đều ở trong tình trạng khẩn trương quá độ, lúc này Chân Thập Nương chỉ cảm thấy trên người giống như bị một ngọn núi lớn đè xuống, đầu cũng giống nặng như chì, hỗn loạn, không phải là không có chỗ qua đêm, nàng phải mở miệng nhờ vả người khác, nàng thật muốn nằm ở chỗ nào giả bộ chết cho xong.
Tin dữ của Tào Tương Gia sáng mai mới có thể công bố, nàng sáng sớm ngày mai dậy lại nói cũng không tính quá thất lễ.
Giản đại phu đột nhiên biến thành Tướng quân phu nhân, lão phu nhân quả thực có thật nhiều nghi vấn nghẹn ở ngực không hỏi thì khó chịu, nghe Chân Thập Nương nói như vậy, trong lòng thì thoáng qua một chút không vui, ngẩng đầu một cái nhìn thấy mặt nàng trắng giống như mất máu, miễn cưỡng thẳng người cũng giống liễu tơ trong gió, lung lay sắp đổ, thầm nghĩ, "Nàng đây là thật sự không chịu nổi nữa a."
Nếu không, với thục đức của nàng, tuyệt sẽ không nói ra lời thất lễ như vậy.


Chương 119: giải quyết tốt hậu quả

Không hài lòng quét cái là sạch, lão phu nhân vội vội vàng vàng xua tay, "Hài tử này, còn khách khí với ta, thân thể vốn dĩ đã không tốt, lần đầu tiên tiến cung, lại chịu đựng đến muộn như vậy. . ." Cũng không bảo an bài khách phòng khác, ngẩng đầu phân phó Tích Nguyệt, "Đem Noãn các thu dọn, để A Ưu ở trước một đêm, ngày mai lại thu dọn khách phòng."
Trù phòng đưa tới mì nước nóng.
Chân Thập Nương lắc đầu, "Ta không đói." Tích Xuân lệnh người đánh nước.
Chân Thập Nương nằm ở trong dục bồn (thùng tắm) liền ngủ thiếp đi.
Bị đám người Tích Xuân ôm đi ra, Thu Cúc quỳ bên cạnh giường gạch vừa thay quần áo cho nàng, vừa rơi nước mắt.
Tiêu lão phu nhân nghe xong thì thở dài, ". . . rốt cuộc cũng không phải là một người sống lâu." Phân phó Tích Xuân Tích Nguyệt, "an bài nhuyễn tháp, để Thu Cúc thì canh giữ ở Noãn các đi, các ngươi cũng đều cảnh giác hầu hạ một chút, chờ sáng sớm ngày mai, lại tìm Ôn thái y đến xem một chút."
Tích Xuân Tích Nguyệt lên tiếng đáp ứng lui xuống.
Chân Thập Nương ngủ một giấc đến chạng vạng ngày thứ ba, mở mắt ra liền thấy một đôi mắt sưng đỏ đang lo lắng lo lắng của Thu Cúc nhìn nàng.
"Tiểu thư tỉnh rồi!" Thấy nàng mở mắt ra, khóe miệng Thu Cúc cười, nước mắt rơi xuống ào áo, vội vàng cầm lấy tay áo lau.
Bị Chân Thập Nương một bả níu lại, đưa tay cầm lấy khăn bên giường đưa cho nàng, "Ngươi a. . ." Thở dài, "Sau này còn muốn thường ra ngoài với ta, không được động một chút là khóc nhè như thế nữa."
"Nô tỳ cũng không muốn khóc, là nước mắt không nghe lời của nô tỳ." Thu Cúc ủy khuất vỗ vỗ má, "Tiểu thư ngủ hai ngày, Hỉ Thước cô cô lại không ở đây, nô tỳ bị hù dọa sắp chết rồi rồi."
Nàng lại ngủ hai ngày!
Chân Thập Nương nghe xong lòng trầm xuống, "Xem ra mạng của ta thật không còn bao lâu nữa!" Thấy Thu Cúc đang giương mắt nhìn chính mình, thì cười cười, "Ngươi không biết, ngủ là dưỡng thần nhất, cơ thể ta thiếu máu, lo lắng mệt mỏi a, ngủ một giấc như này là phục hồi." Nghiêm sắc mặt, "Đây là chuyện tốt. Ta cũng không phải là lần đầu tiên ngủ như chết thể này, ngươi sau này không được khóc lóc như vậy nữa."
làm như nương chết vậy.
Chân Thập Nương chính là đại phu, thấy nàng ngủ một giấc này tỉnh lại tinh thần là tốt hơn, ngay cả sắc mặt cũng có chút hồng nhuận, lại nghĩ tới Ôn thái y cũng nói nàng là lo lắng mệt mỏi, Thu Cúc thì yên lòng."Nô tỳ biết rồi." Còn nói chuyện hai ngày nay xảy ra, ". . . Tiêu đại nhân vẫn chưa hồi phủ,sáng sớm mười sáu tháng giêng tin dữ của Tào Tương Gia đã truyền tới rồi, An Khánh Hầu dâng tấu chương xin từ chức, tự xin từ chức đi chức Thái phó và Nội Các Đại học sĩ. Bị Vạn Tuế lưu trung." Ngẩng đầu nhìn Chân Thập Nương, "Cái gì gọi là lưu trung?"
Xảy ra chuyện lớn như vậy, trong hai ngày này Trung Đường phủ giống như địa chấn. Các nha hoàn sớm truyền khắp, Thu Cúc vì lo lắng Chân Thập Nương cũng không có lòng dạ tìm hiểu, bây giờ thấy Chân Thập Nương không sao, lòng hiếu kỳ lại nổi lên.
"Lưu trung chính là tạm thời giữ lại, chưa nói phê chuẩn, cũng chưa nói không phê chuẩn." Chân Thập Nương lười biếng đưa cánh tay để cho nàng hầu hạ mặc quần áo.
"Vậy tiểu thư nói Vạn Tuế cuối cùng sẽ phê chuẩn, hay là không phê chuẩn?" Thu Cúc chớp chớp mắt.
"Ta cũng không phải là con giun trong bụng Vạn Tuế." Mưu nghịch tội lớn, Vạn Tuế lại không động đến An Khánh Hầu. Chân Thập Nương thật là có chút nhìn không thấu. Chẳng qua, việc nay không liên quan đến nàng, nàng cũng không cần thiết đi phí công dùng đến tế bào não. Lại thờ ơ hỏi, "Không nghe nói Hoàng Hậu thế nào sao?"
"Hoàng Hậu tết Nguyên Tiêu trúng phong hàn, ở cung Khôn Ninh dưỡng bệnh." kéo xong ống tay áo. Thu Cúc lại cúi đầu thắt nút buộc cho Chân Thập Nương, "Đây là y phục mới Tứ tiểu thư của Tiêu phủ đón năm mới mới làm, vẫn chưa mặc, tiểu thư ăn mặc có chút rộng. . ." Y phục mang tới thay đi giặt đều ở Tướng Quân phủ, bây giờ làm lại không kịp, Tiêu lão phu nhân thấy Chân Thập Nương cùng Tứ tiểu thư vóc người ngang nhau, thì cho tìm hai bộ, Chân Thập Nương cúi đầu nhìn nhìn, là một kiện xanh nhạt kết hợp với vạt áo ngắn tử sắc, vạt cổ áo thêu băng lục sắc khảm tiêu hoa ngay sát, trong cái trầm ổn hào phóng lại lộ ra vài phần hoạt bát, bèn kéo kéo vạt áo, "So với ta trước kia tốt hơn nhiều."
Nàng trước đây hầu như tất cả y phục đều chồng thêm miếng vá, còn lo lớn nhỏ béo gầy cái gì, có thể che kín thân thể đã là không tệ rồi.
Cũng phát giác mình mới trải qua hai ngày tốt đẹp liền bắt đầu bắt bẻ rồi, Thu Cúc thì cười khanh khách, "Lão phu nhân dâng lên thẻ bài muốn vào cung thăm bệnh, bị Hoàng hậu nương nương ngăn cản, nghe nói còn hạ ý chỉ, vì thái y nói phải tĩnh dưỡng, ngay cả quy định vấn an của phi tần các cung cũng miễn." Thu Cúc từ nhỏ đã làm thần báo bên tai cho Chân Thập Nương, đối với một ít chuyện nàng tuy rằng biết lờ mờ, lại có thể kiên cường nhớ kỹ mô phỏng cho Chân Thập Nương nghe.
Hoàng Hậu là bị giam lỏng!
Thấy Thu Cúc nói mơ hồ, Chân Thập Nương vỗ vỗ khuôn mặt nhỏ đỏ bừng của nàng, "Đợi một lát đi tìm khối băng đem đắp vào mắt."
Vạn Tuế áp chế chuyện An Khánh Hầu mưu phản, chuyện Trầm Chung Khánh chém chết trọng thần thì không có lý do, không biết hắn liệu có bị tố cáo hay không, Vạn Tuế sẽ xử lý hắn như thế nào, vẫn muốn tiếp tục hỏi, Tích Hoa đích thân bưng nước rửa mặt vào, "Giản cô nương cuối cùng cũng tỉnh." Lão phu nhân sáng sớm đã phong kín miệng, giấu diếm hạ thân phận nàng là Tướng quân phu nhân, đám người Tích Hoa thì vẫn xưng nàng Giản cô nương như trước đây.
Thu Cúc vội vàng nghênh đón, "Tích Xuân tỷ tỷ mau đặt xuống, để ta làm được rồi."
Tích Xuân trêu ghẹo nói, ". . . bây giờ ngươi yên tâm rồi."
Thu Cúc khéo miệng, mấy người Tích Xuân đều thích nàng.
Thu Cúc cười hì hì.
Tích Xuân ngẩng đầu nhìn về phía Chân Thập Nương, cung kính trong mắt mang theo một tia tiếc hận, Ôn thái y cũng lão phu nhân nói chuyện, nàng nhiều nhất cũng chỉ một đến hai năm thời gian.
"Haizzz, một người xinh đẹp như vậy. . ." Tích Xuân trong lòng lại thở dài.
Chân Thập Nương lại không biết Tích Xuân lần này thở dài, thấy nàng nhìn chính mình, thì cười hỏi, "Lão phu nhân vẫn khỏe chứ, ta đây liền rửa mặt rồi đi gặp nàng." Vừa cúi đầu vẩy nước rửa mặt.
"Hôm nay Tào Tương gia nhập áo quan * (nhập quan), lão phu nhân sáng sớm đã đi Tương phủ." Tích Xuân tiến lên giúp nàng kéo vạt sau y phục, trong miệng lầm bầm câu, "Có chút rộng rồi." Lại tiếp tục lời trước đó nói, "bảo ngài tỉnh cứ dùng cơm trước, không cần chờ nàng trở lại."
Tào Tương gia hôm nay khâm liệm?
Động tác vẩy nước của Chân Thập Nương dừng lại, "Nhanh như vậy?"
Nhập liệm chia thành tiểu liệm và đại liệm, tiểu liệm người thường lượng nhật, chư hầu năm ngày, thiên tử bảy ngày, sau tiểu liệm chính là đại liệm, Tào Tương gia đắt vì làm tể tướng tam triều, phải cử hành lễ của chư hầu mới đúng a.
"Tương gia nguyên quán ở thuận ninh,sau nhập liệm còn muốn chôn cất ở quê tổ, sợ thiên noãn vận chuyển bất tiện, mới vội vã nhập liệm, Vạn Tuế hôm qua đã hạ chỉ phong thụy hào (danh hiệu sau khi chết của Vua, quan)."
"Oh. . ." Chân Thập Nương đáy mắt thoáng qua một tia đau thương, cúi đầu gắng sức vẩy nước rửa mặt.
Dùng xong cơm, Tích Hoa bưng sắc tốt thuốc Đông y thang vào.
Nghe nói là Ôn thái y đơn thuốc, Chân Thập Nương đi qua, nghiên cứu nửa ngày, cảm thấy cũng không có gì ý mới, còn không bằng mình đơn thuốc, "Xem ra, ta trị liệu phương hướng không có sai a."
nhưng sức khỏe lại càng ngày càng không xong, lẽ nào nàng thật sự không cứu được nữa?
Từ từ đem Ôn thái y đơn thuốc đổ đi, lòng Chân Thập Nương nặng trĩu, suy nghĩ có cần hôm nao lại đi xem cái khác đại phu hay không, cùng bọn họ tham khảo tham khảo.
Đều nói bác sĩ không chữa được bệnh của mình, trước kia là nghèo, bây giờ không thiếu bạc nữa, nàng cũng nên hảo hảo tìm mấy danh y cho xem một chút, mọi người tiếp thu ý kiến quần chúng nói không chừng nàng còn có thể cứu. Tuy rằng nhìn thoáng hơn, nhưng Giản Vũ, Giản Văn còn nhỏ, nàng thực sự không nỡ thì buông tay vứt bỏ chúng mà đi như vậy, nếu như có thể, nàng thật sự muốn có thể tận mắt nhìn chúng trưởng thành lấy vợ sinh con.
Cho dù nàng có thể sống thêm hai năm cũng tốt.
Đang lúc suy nghĩ lung tung, lão phu nhân đã trở về.
Thấy Chân Thập Nương tỉnh rồi, thì kéo tay nàng quan sát hết một lượt, "vẫn khỏe chứ, có chỗ nào không thoải mái không?" Nhìn dung nhan như hoa trước mắt, nhớ lại lời của Ôn thái y, trong lòng lão phu nhân cứ thở dài.
"Đêm đó thất lễ, để bá mẫu lo lắng, " nghĩ đến chính mình lại ngủ bất tỉnh, không đem tin dữ của Tào Tương Gia nói với Tiêu lão phu nhân đầu tiên, Chân Thập Nương có chút thẹn thùng.
Lão phu nhân nào có tính toán những thứ này.
Phân phó Tích Hoa Tích Nguyệt, ". . . Đem bánh hoa mai trong cung mới ban thưởng bưng lên, một ly mân côi lộ ( nước sương hoa hồng) nữa." Vừa lôi nàng lên giường gạch ngồi, ". . . Ôn thái y bảo ngươi tốt nhất là ít uống trà."
Cho nên mới không bảo dâng trà.
Chân Thập Nương cười gật đầu, "Ta ở nhà chỉ uống nước trắng."
Lão phu nhân tiếp nhận mân côi lộ nha hoàn bưng lên đưa cho nàng, "Như vậy là tốt nhất, nữ nhân chúng ta a, phải tự yêu lấy bản thân, không thể. . ." Muốn nói không thể chỉ dựa vào sự thương yêu của nam nhân, nghĩ đến người Trầm gia đối với Chân Thập Nương cay nghiệt, liền đem lời nuốt trở vào, lại nói đến chuyện đã xảy ra hai ngày nay, cơ bản cùng Thu Cúc nói không sai biệt lắm, chỉ là nhắc tới Trầm Chung Khánh đêm đó lúc giết lượng nặng thần, vạn phần cảm khái, ". . . Uống rượu gây rối ngộ sát trọng thần, làm ra chuyện như thế lỗ mãng, Vạn Tuế cũng chỉ khiển trách vài câu, phạt nửa năm lương bổng, còn bổ nhiệm Lý Duy làm Cửu môn đề đốc." Trong mắt tràn đầy cực kỳ hâm mộ, lúc đối mặt với ánh mắt ôn đạm của Chân Thập Nương, từ từ tan biến đi.
Cho dù Trầm Chung Khánh có bao sủng ái, thê tử cám bã như Chân Thập Nương này lại không hưởng thụ được bất cứ vinh quan nào, thậm chí sẽ bị coi là hòn đá chặn trên đường mà muốn diệt trừ, nhớ lại trước đó Trầm Chung Khánh cùng Thập tiểu thư của An Khánh Hầu phủ từng náo xôn xao chuyện nghị thân, trong lòng lão phu nhân yếu ớt thở dài một tiếng.
Lão phu nhân bên này thay Chân Thập Nương lo lắng, trong lòng Chân Thập Nương lại cảm thấy buồn cười.
ý Duy từng là phó quan dưới trướng của Trầm Chung Khánh, bổ nhiệm hắn làm Cửu môn đề đốc, Vạn Tuế chính là nói với quần thần một cách trá hình, hắn tín nhiệm và trọng dụng lòng của Trầm Chung Khánh sẽ không thay đổi, cho nên bọn chúng cũng không cần tấu lên chương tố cáo nữa, tố cáo cũng vô dụng.
Hóa ra, tin đồn bên ngoài hắn có được ân sủng vô thượng đều là làm như vậy.
Đêm đó hắn là lấy mạng ra liều chết, nhưng cuối cùng ở trong mắt ngoại nhân hắn chỉ là tên trộm cắp được Vạn Tuế nuông chiều mà hư, là một tên điên uống rượu làm liều gây chuyện. Trong lòng thở dài, Chân Thập Nương cũng không dám nói toạc ra chân tướng, bèn chuyển đề tài, cùng Tiêu lão phu nhân nhắc tới Tào Tương gia.
". . . Trước khi lâm chung vẫn nhớ mãi không quên ta, ta lại không có đi tiền lão nhân gia đoạn đường cuối cùng." Ngữ khí có chút tiếc hận.
Nếu không phải ngủ thiếp đi, nàng nhất định sẽ đi Tương phủ cúng tế.
"Không đi cũng tốt." Tiêu lão phu nhân vỗ vỗ tay của nàng, "Ngươi nếu thật sự đi rồi, Tào phu nhân cũng chưa chắc sẽ gặp ngươi."
Trong lòng Chân Thập Nương âm thầm vô cùng kinh ngạc.
Người chết đã qua đời, ân oán tình cừu đời trước cũng đều vì lấy mạng sống mà chấm dứt, có thể đến trước linh cữu cúng tế, chính là an ủi với cái chết, huống chi, Tào Tương gia còn coi nàng như nữ nhi thân sinh, lão phu nhân lại vì sao nói như vậy?
Không phải là có lý do đặc biệt, với sự trầm ổn của lão phu nhân tuyệt không sẽ nói ra những lời này!
Ý niệm trong đầu thoáng qua, nàng cẩn thận từng li từng tí nhìn lão phu nhân, ". . . Không biết Tào Tương gia cùng gia phụ có ân oán gì, vì sao hồi đó gia phụ bị hoạch tội, Tào Tương gia lại không có chuyện gì?"
Nghe khẩu khí này của lão phu nhân, Trung Đường phủ cùng Tào Tương phủ sẽ quan hệ sâu xa, nàng chửi bới như thế, kiên quyết đem lời ủy thác của Tào Tương gia khi lâm chung thành trong lòng có quý.
Tin lão phu nhân nhất định sẽ thay Tào Tương gia cãi lại, chính là bí mật to lớn cỡ nào cũng có thể nói ra!

*Lễ khâm liệm nhập quan:

Các con vào, con trai bên trái, con gái bên phải. Người chấp sự xướng. "Nay đến giờ lành, xin rước nhập quan ". "Cẩn cáo" xong lại xướng: phủ phục (lễ xuống), hưng (dậy), bình thân (đứng thẳng).
Sau đó các con cháu tránh ra hai bên, người giúp việc quay và đều cầm tạ quan nâng lên để đưa người vào cho êm ái, đặt cho chính giữa quan tài, nếu có hở chỗ nào cần lấy áo cũ của người vừa mất bổ khuyết cho đầy đủ, rồi gấp dưới lên đầu trước, bên trái gấp trước, bên phải gấp sau, trên đầu gấp sau cùng, sơn nẹp đóng lại. Chú ý: Những quần áo của người đang sống, hoặc quần áo mà người đang sống có mặc chung thì kiêng không được bỏ vào áo quan.
Đồ khâm niệm: nhà giàu dùng vóc nhiễu, tơ, lụa; nhà thường dùng vải trắng may làm đại liệm (1 mảnh dọc, 5 mảnh ngang) hoặc tiểu liệm (1 mảnh dọc 3 mảnh ngang). Ngày trước, quy định đại liệm hay tiểu liệm vì khổ vải nhỏ. Ngày nay, dùng vải khổ rộng, miễn kín chân, tay, đầu, gót là được.
Mọi việc xong thì sơn gắn quan tài cho kỹ càng, đặt chính giữa gian giữa, hoặc nhà còn người tôn hơn thì đặt sang gian cạnh.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info