ZingTruyen.Info

[Xuyên Không] Hương Y - Vũ Lâu Hoa

Chương 10 - 13

TieuHaHin

Chương 10: Tiêu Dục

Từ cung Quan Sư đi ra, một bóng đen chặn trước mặt, đột nhiên Trầm Chung Khánh bị hù cho nhảy dựng lên, hắn vội vàng chuyển thân.

Đây là cảnh giới sâm nghiêm của hậu cung, ai dám trắng trợn hành thích hắn?

Định thần nhìn lại, nhưng lại là túc cầu bát diện dùng dải lụa buộc, một người cao cao lướt qua từ sau lưng đến trước mặt hắn bay đi.

Không hay rồi!

Muội muội đang mang thai, một ý niệm trong đầu lóe lên, người Trầm Chung Khánh quay lại đằng sau phi thân lên, thân hình diêu tử xoay người nắm túc cầu bát diện trong tay.

Cung nữ tiễn hắn đi ra vội kinh hô.

“…Cảm ơn tướng quân” Thấy Trầm Chung Khánh, tiểu thái giám nhặt túc cầu lên gấp gáp vội vàng chạy tới cúi đầu thi lễ.

“…Đây là của ngươi?” Ánh mắt từ túc cầu bát diện rơi vào trên người tiểu thái giám, Sắc mặt Trầm Chung Khánh không khỏi lạnh đi vài phần, “…vì sao lại chơi đùa ở đây?” Muội muội vừa có tin mừng, thai tượng có chút bất ổn, không được kinh hãi.

Người này lại dám chơi đùa ở cửa cung của muội muội, rõ ràng là cố ý!

Cẩm thấy không khí xung quanh bỗng nhiên hạ xuống, sắc mặt tiểu thái giám trắng bệch, “Đây…đây là…” huynh muội Trầm Chung Khánh đều là đại hồng nhân của  Vạn Tuế, cũng không phải một tiểu thái giám như hắn có thể đắc tội.

“Lề mề, nhặt cái túc cầu cũng vất vả như vậy!” đang úp úp mở mở, cách đó không xa dưới ánh trăng hiện ra một thân ảnh mặc cung trang màu vàng tơ, một tiểu cô nương bộ dáng xinh đẹp, nhìn thấy Trầm Chung Khánh, con mắt xinh đẹp sáng lấp lánh, “…Trầm đại ca!” liền nhấc chân chạy tới.

Lục công chúa?

Trầm Chung Khánh kinh hãi, liền vội vàng khom người thi lễ.

Tiểu cô nương này chính là hòn ngọc quý trên tay Vạn Tuế nhận ngàn vạn sủng ái Lục công chúa Lý Yên, đôi mắt nàng lóng lánh nhìn Trầm Chung Khánh, “Sao Trầm đại ca lại ở đây?” đột nhiên nghĩ ra, “…Ngươi là đến thăm Trầm phi nương nương!”

“…Trầm phi nương nương mang long mạch, thần phụng chỉ đến đây chúc mừng.” thần sắc Trầm Chung Khánh trang trọng, nhìn không chớp mắt.

Tiểu muội Trầm Trung Như mười ba tuổi, vào cung mùa xuân năm ngoái, ban đầu phong Tài tử, năm sau lên làm Quý nhân, hôm qua Thái y viện chuẩn đoán nàng có long mạch, Vạn tuế liền phong làm Phi, cũng đặc chuẩn mẫu tử hắn tiến cung chúc mừng.

“Ân…” Lý Yên gật đầu, “Trầm quý nhân liên tục tăng sáu cấp, phong làm Phi, mẫu hậu nói đây là ân điển Đại Chu ta từ thời khai quốc đến nay chưa bao giờ có, Trầm đại ca thật sự có thể hảo hảo ăn mừng một phen!” Ngữ khí rõ ràng cao hứng thay hắn, rất lấy làm thích thú,

** Phi tử Đại Chu phân chia rõ ràng Hoàng hậu, Quý phi, Phi, Tần quý, Dung hoa, Tần, Uyển nghi, Lương viện, Quý nhân, Tài tử, Mỹ nhân, Thưởng tại, …Dưới tình huống bình thường, các tú nữ đều là phong tấn từng bậc từng bậc, hầu hạ Vạn tuế vui vẻ, được lòng Vạn tuế, thăng hai cấp liền cũng có, nhưng đa số mỹ nhân vài năm cũng khó thăng được một cấp, Trầm phi nương nương này từ lục phẩm quý nhân trở thành nhị phẩm phi tử, quả thực xưa nay chưa từng xuất hiện.

Thánh chỉ ban xuống, gần như, làm cho mọi người trên dưới một phen sóng to gió lớn.

Chuyện của muội muội thật sự là có một không hai trong lục cung, đối với vinh hạnh đặc biệt này, Trầm Chung Khánh lại có cảm giác run sợ, thần sắc Trầm Chung Khánh càng thêm nghiêm trọng, “…Thần đã phụng chỉ chúc mừng Trầm phi nương nương.”

Ngẩng mặt nhìn vẻ nghiêm nghị, không chớp mắt của Trầm Chung Khánh, Lý Yên thất vọng, nhãn châu nàng chớp động, cũng giơ lên cái giá của công chúa, “…Trầm tướng quân cùng đá cầu với bổn cung.” Trầm đại ca chuyển thành Trầm tướng quân, nàng ngữ khí uy nghiêm, mang thần sắc không được nghi ngờ.

Tiểu thái giám đi theo bên Lý Yên khẽ rũn rẩy.

Đường đường là công chúa, sao có thể cùng ngoại quan chơi một chỗ, việc này mà chuyền đi…hắn bất an nhìn Trầm Chung Khánh.

“Công chúa ra lệnh thần không dám làm trái…” Trầm Chung Khánh cung kính thi lễ, hắn chuyển chủ đề, “Vạn Tuế đang chờ thần đi phục chỉ.”

Đây đâu phải là không dám làm trái!

 Sắc mặt Lý Yên lập tức trầm xuống, đang muốn nói chuyện, có tiểu thái giám đến bẩm báo, “…Vạn Tuế ở Thái Hòa điện chờ Trầm Tướng quân phục chỉ.”

Lý Yên hừ lạnh một tiếng quay đầu bước đi.

Đến khi thấy bóng lưng Lục Yên công chúa biến mất, Trầm Chung Khánh mới dám thở phào một hơi, quay đầu thấp giọng dặn dò cũng nữ bên cạnh, “…Lục công chúa ở viện bên đá cầu, thái giám cung Quan Sư đều phải giữ vững tinh thần, cẩn thận cầu bay vào làm kinh hãi nương nương và lão phu nhân. Hắn và mẫu thân cùng tiến cung, có khẩu dụ của Vạn Tuế, mẫu thân có thể ngủ lại trong cung một đêm.

Tiểu cung nữ kia đáp lại, vội vàng quay người đi.

Ra khỏi điện Thái Hòa, đã qua giờ thân, gặp Tiêu Trung đường, hướng hắn ôm quyền, “…chúc mừng Quốc cữu gia.” Trầm Trung Như trước kia là quý nhân, vẫn là ngoại nhân, hôm hay phong làm Phi, lại mang long mạch, Trầm Chung Khánh cũng coi như là Quốc cữu gia chính cống rồi.

Tiêu Trung đường tên gọi Tiêu Dục, quan Bộ Thượng Thư, thiếu sư của Thái tử, phụ trách bên Đại học sĩ, là đại thần trẻ tuổi nhất ra vào Thượng thư phòng, hắn cùng Trầm Chung Khánh là Văn trạng nguyên trong một năm, hai người cũng xem như một nửa là đồng môn, là vừa làm thầy vừa làm bạn được ý nhau.

Gần đây Trầm Chung Khánh chán ghét văn nhân, cảm thấy bọn chúng quá hủ, đặc biệt thứ gọi là Thanh Lưu kia, không đánh trận được không nói, lại chuyên ngáng chân, động một chút là lôi quy củ tổ tông ra, dạy bảo Thánh nhân, để bọn hắn can thiệp, để cho người có loại chuyện gì cũng không thể làm, chí lớn vô lực.

Tiêu Dục lại bất đồng, người này kỳ tài ngút trời, quan điểm ngôn luận luôn được ý người, đặc biệt mưu lược chống địch, hắn hoàn toàn vứt bỏ sự thanh cao của văn nhân.

Bất kể xảo quyệt trắng đen vô lại, miễn là có lợi, có thể đẩy lui địch, chính là hảo sách, điều này rất được lòng Trầm Chung Khánh, mỗi lần trước khi xuất chinh đều đến xin sách lược, cũng bởi vậy, tuy Tiêu Dục chưa bao giờ ra quân đánh giặc, nhưng Trầm Chung Khánh luôn coi hắn là quân sư của chính mình.

Thấy hắn trêu ghẹo mình, Trầm Chung Khánh không khỏi cười khổ, “…Người khác nói thì thôi, cả Tiêu huynh cũng đến đùa ta?”

Thấy hắn nói nghiêm túc, Tiêu Dục thu nét cười, hắn sâu sắc nhìn Trầm Chung Khánh, “…Vạn Tuế chịu vứt bỏ tập tục xưa, bắt đầu dùng nhóm người mới chúng ta, cũng coi như là minh quân nhiều đời rồi, ngươi có thể hiểu rõ thâm ý của người là được, ngàn vạn lần đừng phụ lòng.”

Trầm Chung Khánh liền giật mình, hắn không rõ lời nói này của Tiêu Dục là ý gì.

Dũng cảm dùng chính mình điều này hắn có thể hiểu, có thể một lúc thăng muội muội hắn sáu cấp, ngoại trừ đem nàng ra trước đầu sóng ngọn gió, để nàng trở thành địch nhân của nữ nhân bên ngoài, Trầm Chung Khánh thật sự không nghĩ tới vẫn còn thâm ý gì nữa trong này?

Sơ sẩy một chút, hải tử trong bụng muội muội liền có thể không giữ được.

Nghi hoặc trong nội tâm, có thể cũng biết nơi cửa cung này không tiện nói chuyện, Trầm Chung Khánh chuyển chủ đề, “Tiêu huynh cũng tiến cung?” Hắn không gặp Tiêu Dục ở Thái Hòa điện.

“Hôm này là ngày thái tử lên lớp, ta không đi Thái Hòa điện.” Tiêu Dục giải thích, hai người sánh bước lên xe ngựa trước của cung, Tiêu Dục chần chừ hỏi, “Hiền đệ đến Thái Hòa điện, Vạn Tuế có nhắc đến việc Lục công chúa hòa thân? Hiền đệ thấy thế nào?”

Chương 11: Quái bệnh

“Còn có thể thế nào?” Trầm Chung Khánh mỉm cười, “Thân là võ tướng, trong mắt mọi người, ta nên đi đầu phẩn đối mới đúng!” trong khẩu khí mang theo vài phần bất cần, hắn lắc đầu không nói nữa.

Đã bình định Nam Di cùng Nam Việt, thiên hạ Tam quốc Chu, Yên, Kỳ được như hôm nay, trong đó Đại Chu là mạnh nhất, ngày hắn quanh vinh trở về, Van Tuế liền cùng hắn nói chuyện suốt một đêm, thổ lộ dã tính thống nhất thiên hạ, muốn thống nhất, trước tiên phải ly gián hai nước Yên,Kỳ. Lợi dụng liên hợp hòa thân Kỳ quốc tiêu diệt Yên quốc chính là kế tốt nhất.

Không biết làm sao, Lục công chúa chính là Hoàng hậu thân sinh, nghe nói Vạn Tuế muốn đem công chúa hòa thân, quốc trượng An Khánh hầu cầm đầu, trong thần nhao nhao liên minh trình tấu phản đối:

Chỉ có lũ nhân tài nhu nhược của đất nước mới dùng công chúa đi hòa thân để cầu an!

Nhất trí muốn Vạn Tuế hạ chỉ xuất binh Kỳ quốc, trừng trị hắn tội tự ý cầu thân.

Cuối cùng toàn bộ mũi nhọn hướng đến hắn, chỉ trích hắn thân là Phụ quốc đại tướng quân, thời điểm mấu chốt lại không chịu đứng ra phản đối hòa thân, để cho một tiểu quốc vô tri phạm thượng, cuồng ngôn cầu thân đường đường công chúa Đại Chu, thật là muôn đời sỉ nhục.

Hắn có thể xuất binh.

Hắn cũng tin tưởng, không cần thảo phạt, chỉ cần đại binh của hắn tiếp cận, Kỳ quốc sẽ ngoan ngoãn cắt đất đền tiền, chỉ là, nếu như vậy, Yên quốc liền thừa dịp đem Kỳ quốc liên hợp, hình thành Yên, Kỳ liên kết, cục diện cuối cùng, không nói thống nhất, Đại Chu hắn sẽ bị Yên quốc tiêu diệt trước hay không cũng khó nói!

Nếu không phải có liên Yên này làm con át chủ bài, một kỳ quốc nhu nhược sao dám cầu thân công chúa cường quốc?

Chiến sĩ có thể hi sinh vì nước, tại sao công chúa không thể hòa thân?

Từ xưa văn nhân hại quốc.

Nhớ tới chính mình một thân uy vũ, lại dựa vào mồm mép của những tên hủ văn thần nhỏ nhoi vô pháp này, trong nội tâm Trầm Chung Khánh khổng khỏi thoát ra tiếng thở dài.

Ngón tay Tiêu Dục vén màn che bên trong xe ngựa nhìn ra ngoài, thật lâu sau, hắn trầm tĩnh nói, “ta cũng cho rằng là hòa thân đấy!” thanh âm trầm thấp, không lưu ý sẽ không nghe được.

Hai mắt Trầm Chung Khánh tỏa sáng, hắn quay đầu nhìn Tiêu Dục.

“Trong nhà có việc, ta đi trước một bước.” Tiêu Dục ôm quyền hướng hắn cáo từ, bộ dáng không muốn nói chuyện nhiều.

Trong lòng Trầm Chung Khánh thở dài một tiếng, cáo từ nói, “Tiêu huynh đi thong thả.” Vừa bước hai bước, đột nhiên quay đầu lại, “…Sức khỏe bá mẫu thế nào? Mấy ngày này có đỡ chút nào không?”

Mẫu thân Tiêu Dực nửa năm trước thường xuyên đau đầu, lúc đầu tưởng là bị nhiễm phong hàn, uống hết mấy thang thuốc một chút cũng không thuyên giảm, lại càng ngày càng nghiêm trọng, ngay cả Ôn thái y nổi danh của Thái y viện cũng không nhìn ra nguyên nhân.”

“Vẫn vậy!” nhắc đến bệnh của mẫu thân, thần sắc Tiêu Dục ảm đạm đi, hắn thở dài, “tính tình mẫu thân càng ngày càng nóng nảy, cái này về sau, trí nhớ cũng bắt đầu suy yếu, thường thường buổi sáng lời vừa mới nói, đảo mắt đã quên luôn rồi.”

Sắc mặt Trầm Chung Khánh cũng buồn bã theo, an ủi, “Nói câu, có bệnh ắt phải chữa, người Thái y viện không được, chi bằng Tiêu huynh đi tìm danh y nhân gian.” Lại nói, “Ngươi chớ có coi thường những người này, có lúc thuốc dân gian có thể trị bệnh nặng.”

Xuất thân trong dân gian, đặc biệt chịu gian khổ trên chiến thường nhiều, dựa vào những du y trong dân gian chữa thương cho chiến sĩ, cho với những quan y tự cho mình là thanh cao còn giỏi hơn nhiều, tuy nói làm nghề y thuộc về cửu lưu (chín học phái từ Tiên Tần đến Hán Sở), nhưng đã quen nhìn những tổn thương của chiến sĩ, cùng những người trị bệnh kia là đại phu dân gian, Trầm Chung Khánh đối với bọn họ đặc biệt tôn trọng, nói đên đây, hắn chợt nhớ đến vài ngày trước ở Ngô Đồng Trấn, chưởng quầy tiệm thuốc Thụy Đường cố gắng đề cử Giản đại phu chuyên trị các chứng bệnh nghi nan kia.

Có thể chế ra A giao có chất lượng tốt, nghĩ rằng Giản đại phu cũng tuyệt đối không phải là hư danh.

Nghĩ đến đây, hắn đang muốn giới thiệu, chợt nghe Tiêu Dục nói, “Tào Tương gia mới đề cử, một người là Chung Lâm đại phu, nhà cách Liễu Lâm trấn ngoài sáu mươi dặm, nói là người này Diệu thủ hồi xuân, xưng Hoa Đà tái thế, ta đã cho người đi mời rồi, khoảng một hai ngày là có thể đến.”

“Chung đại phu Liễu Lâm trấn?” Trầm Chung Khánh nghĩ nghĩ, “Ân, quả thực Chung Lâm này là danh y, biệt hiệu Diêm Vương Sầu, nói hắn có bản lĩnh cướp người từ trong tay Ngưu Đầu Mã Diện làm cho Diêm Vương cũng phải sầu…Tiêu huynh không biết, mẫu thân sáu năm trước bị bệnh tức ngực, chính hắn chữa cho đó.”

“…Thật sao?” Tiêu Dục hai mắt tỏa sáng.

“Đúng vậy.” Trầm Chung Khánh gật đầu, “Nghe nói Chung Lâm này hành nghề y ba mươi năm, ít khi thất thủ, Tiêu huynh tìm hắn thử cũng tốt.” Vừa nói, vừa nghĩ đến nhân vật mới Giản đại phu ở Ngô Đồng trấn, lại là tin đồn, hắn cũng chưa từng gặp qua, Trầm Chung Khánh liền bỏ đi ý niệm trong đầu, miệng chỉ nói, “Tiêu huynh cũng đừng nóng vội, có bệnh phải từ từ chữa, đâu thể giải quyết trong chốc lát.”

“Hiền đệ nói như vậy ta cũng yên tâm rồi.” ngữ khí Tiêu Dục vui mừng, hắn cười khổ với Trầm Chung Khánh, “Hiền đệ không biết, hơn nửa năm trở lại đây, ta chỉ là nghe người khác giới thiệu hỏi thăm không dưới mười vị “Thần y”, kết quả không ai dùng được, làm tính tình mẫu thân càng ngày càng nóng nảy, lại nói ta tìm một đống lang băm đến chà đạp người.” bắc đắc dĩ nhún vai, “Ta đang lo lắng vị Chung Lâm này không được, sợ là mẫu thân lại không chịu cho người đến khám nữa.”

Việc này ai cũng không dám đảm bảo.

Trầm Chung Khánh một phen an ủi Tiêu Dục, hai người ai lên xe người nấy, vẫy tay tạm biệt.

Vì mới từ biên quan trở về, Trầm Chung Khánh cũng thật sự rất bận, một ngày này, bận đên trống canh một, mới từ trước thư án ngẩng đầu lên, nghe thấy ngoài cửa có tiếng nói chuyện, liền hỏi “…ai ở đó?”

Vinh Thăng bưng một khay làm bằng gỗ lim được trạm trổ đi vào, đặt trước mặt một bát sứ Thanh hoa, “…Nghe nói ngài lại thức đêm, ngũ di nương nấu bất cháo cho ngài, dặn ngài đừng quá mệt mỏi, chú ý sức khỏe.”

Nhắc đến Sở Hân Di, ánh mắt Trầm Chung Khánh không khỏi nhu hòa xuống, “đặt xuống đi.” Thấy Vinh Thăng vẫn đứng ở đó, liền hỏi, “còn việc gì?”

“Đêm nay gia đi xem Bích Trúc Viên một chút…” Vinh Thăng nói quanh co.

Trầm Chung Khánh giật mình: “…Sao vậy?”

Đau đầu với sự ghen tuông của các di nương, Trầm Chung Khánh bèn đem y phục của quân đội choàng lên đến hậu viện, lúc không xuất chinh, mỗi tháng hắn đều sẽ bỏ ra nửa tháng lần lượt đến ở phòng các di nương trong hậu viện, những ngày còn lại thì ở chính phòng nghỉ ngơi, hoặc cao hứng thì lưu lại phòng di nương nào đó.

Tuy không nói rõ, có thể tất cả mọi người cho tới nay đều quen với thói cũ, ngầm hiểu với nhau, theo như luân phiên hôm nay là ngày của đại di nương.

“Xuân Hồng nói, hôm nay các vị di nương cùng chơi bài lá với lão phu nhân, không biết sao, ngũ di nương sau khi trở về, lại khóc đến trưa.”

“…Mẫu thân lại làm nàng khó chịu rồi hả?” Trầm Chung Khánh buột miệng nói, lại lắc đầu, “Tuy mẫu thân không thích nàng, nhưng tuyệt đối không ở trước mặt người khác không để cho nàng chút mặt mũi nào a?’

Trầm Chung Khánh cũng không hiểu, rõ ràng nạp Sở Hân Di là chủ ý của mẫu thân, tại sao sau đó mẫu thân lại chán ghét nàng?

Đã phụ nàng rồi, đã bị Chân Thập Nương giày vò người không ra người quỷ chẳng ra quỷ rồi, hắn sớm đã không có mặt mũi nào gặp Sở Hân Di, càng không có ý định nạp nàng vào phủ. Đều là mẫu thân, một lòng một dạ tìm bà mối, lại thu xếp lấy lễ nghi của chính thất lấy nàng về.

Bản thân Sở Hân Di lại dịu dàng ngoan ngoãn thiện lương như vậy. Theo đạo lý, mẫu thân nên thích nàng nhất mới đúng a.

Chương 12: Bức bách (1)

Vinh Thăng lắc đầu, “Nô tài cũng không biết!”

“Ngươi đi hỏi thăm người bên cạnh mẫu thân.” Trầm Chung Khánh lại cầm phong thư hàm mở ra, trong miệng phân phó.

Đáp lời rồi bước ra ngoài, một lát sau Vinh Thăng liền quay trở lại, “…Bích Nguyệt nói hôm nay lão phu nhân thắng bạc, tâm tình đặc biệt tốt, còn thưởng cho các vị di nương, Lý di nương trái lại nhắc đến lúc yến tiệc đầy tháng Thập hoàng tử, người thấy hình như Sở di nương hình như rất không vui.”

Yến tiệc đầy tháng Thập hoàng tử?

Trầm Chung Khánh nhíu mày suy nghĩ.

Thân mẫu của Thập hoàng tử chính là Trịnh quý phi được độc sủng trong cung, vài năm nay ân sủng không giảm, bảy năm trước hạ sinh Ngũ hoàng tử sau đó liền không sinh nữa, ai ngờ năm ngoái đột nhiên lại có tin, hai tháng trước hạ sinh Thập hoàng tử. Trong cung lúc đó đã hai ba năm không có hoàng tử nào được sinh ra rồi, Vạn Tuế vô cùng thích thú, ngày đại yến đầy tháng tụ họp toàn bộ quần thần, rầm rộ có thể so sánh với tiệc rượi đầy tháng trưởng hoàng tử.

Theo quy củ, chỉ có quan nhất phẩm trở lên mới có tư cách mang theo gia quyến tham gia thịnh yến cung đình, có thể hắn là người tâm phúc của Vạn Tuế, lúc đó lại mới từ biên quan trở về. Trong cung liền phá lệ mang thiệp mời tướng quân phu nhân, đây cũng là hảo ý của Trịnh quý phi. Nếu là người bình thường sớm đã vui mừng như điên rồi.

Đáng tiếc, chuyện tốt trong mắt người khác là cầu không được, đối với Trầm Chung Khánh lại hoàn toàn trở thành vô ích. Vị thế tử nham hiểm kia tuyệt đối không ra khỏi cửa, hơn nữa, hắn đã năm năm rồi chưa gặp nàng.

Nhưng, nếu thật phải dẫn theo thê tử đi, bị người có tâm lợi dụng, nói hắn coi thường Quý phi nương nương, nhục nhã Trịnh quý phi được sủng ái cũng chỉ là thiếp. Vì quang vinh sủng ái của Trịnh quý phi hôm nay có được và vị trí của nàng trong lòng Vạn Tuế, sợ là hắn lập tức sẽ bị dò hỏi gia đình.

Hắn đúng là một thân võ tướng, nhưng hắn tuyệt không phải là một người lỗ mãng.

Thế là hắn cố ý từ chối lời mời, thoái thác phu nhân bị nhiễm phong hàn, sợ ảnh hưởng tới Quý phi nương nương cùng Thập hoàng tử, nhã nhặn chối từ.

Cũng may Vạn Tuế biết hắn trong nhà không tiện, cũng không truy cứu.

Nhưng, Sở Hân Di lại rất bất mãn.

Tự nhận thiệp mời, rồi đòi hắn mang nàng theo.

Năm năm qua, nghiễm nhiên chủ mẫu đương gia như quản lý toàn bộ việc phủ tướng quân, trong ngoài tướng phủ đều được nhiều người cung cụng, đã không thể thỏa mãn hư vinh của nàng. Nếu có thể đường đường chính chính tiến vào, với các nhất phẩm phu nhân cùng kết giao với Quý phi nương nương, thật vinh quang.

Với tình thế bắt buộc tham gia yến tiệc đầy tháng Thập hoàng tử, có thể nói Sở Hân Di dùng đủ thủ đoạn nhõng nhẽo, ép hắn cuối cùng không thể không trốn tránh. Nhớ đến điều này, nội tâm Trầm Chung Khánh có một chút khó chịu, cau mày lại: “…từ khi nào, người không tranh giành như nàng, cũng bắt đầu hư vinh rồi?”

 Thấy sắc trời không còn sớm, liền đẩy bát canh trước người ra, đứng dậy.

“Tướng quân..” Thấy Trầm Chung Khánh hướng Thấu Cẩm Viên của Dương di nương đi đến, Vinh Thăng gọi một tiếng.

Bước chân Trầm Chung Khánh dừng lại.

“Tướng quân luôn xuất chinh bên ngoài, việc trên dưới đều do Sở di nương quản lý, nàng…cũng thật sự chịu khổ không ít.” Nhớ đến Xuân Hồng khổ sở van xin, Vinh Thăng kiên trì nói.

Cúi đầu nghĩ, Trầm Chung Khánh quay người đi tới Bích Trúc Viên.

“…Tướng quân đến.” Sở Hân Di đang thêu giày, nghe thấy tiếng nha hoàn ngoài cửa vấn an, mừng rỡ vội vàng ra nghênh tiếp, “Sao hôm nay không đến chỗ các vị tỷ tỷ?” quay đầu phân phó Xuân Hồng, “dâng trà cho tướng quân.”

Bước vào phòng, thấy mắt Sở Hân Di có chút sưng đỏ, trong nội tâm Trầm Chung Khánh thở dài, “hôm nay muộn rồi, thấy Bích Trúc Viên gần thư phòng, tiện đường qua đây, sao vẫn chưa ngủ?”

“Thiếp thân đang muốn thu thập đi ngủ, vừa khéo tướng quân tới.” Sở Hân Di cười nói, “Giống như tiện thiếp cố ý đợi tướng quân vậy.” một bên hầu hạ cở áo, “Tướng quân muốn rửa mặt trước hay là đợi lát nữa?”

“…rửa mặt trước đi.” Nói rồi, Trầm Chung Khánh cất bước tiến vào gian rửa mặt.

Rửa mặt xong xuôi, Xuân Hồng sớm đã rót một bình Đại Hồng bào thượng hạng, Sở Hân Di tay cầm chén bạch ngọc, mi cau lại, rơi vào trầm tư, Trầm Chung Khánh lại gần cũng không phát hiện.

“…Nghĩ gì mà mê mẩn vậy?” Trầm Chung Khánh đưa khăn mặt trong tay cho Xuân Hồng, ngồi xuống đối diện nàng.

“A..” Sở Hân Di bỗng nhiên giật mình, đột ngột ngẩng đầu, đôi mắt có chút đỏ lên nhìn Trầm Chung Khánh, “Tướng quân rửa nhanh vậy đã xong.”

Muốn bỏ qua cặp mắt sưng đỏ kia của nàng là không thể, Trầm Chung Khánh liền cau màu hỏi, “lại sao vậy, khóc đỏ cả mắt rồi.”

“…Không phải khóc, là buổi chiều bị hạt cát bay vào mắt.” Sở Hân Di vội vàng cúi đầu che dấu.

Xuân Hồng bất bình lên tiếng, “Di nương là…”

“…Xuân Hồng.” Sở Hân Di ngăn cản.

“Nô tì muốn nói, Di nương khổ tâm, dựa vào cái gì phải cắn răng chịu đựng!” Xuân Hồng bèn quỳ xuống, “Xin Tướng quân thay di nương nhà ta làm chủ.”

Trầm Chung Khánh nhíu mày, “Ngươi nói…”

“Cái đồ chết tiệt này, thấy ta tốt, càng ngày càng tùy tiện, tướng quân mệt nhọc một ngày, khó khăn lắm mởi rảnh rỗi nghỉ ngơi, ngươi lại hà tất đem những chuyện này ra làm phiền người…” Sở Hân Di trong miêng chửi bậy, lại không tiếp tục ngăn cản.

Liền nghe Xuân Hồng nói, “Tướng quân xuất chinh bên ngoài nhiều năm, lưu lại đại gia tử người, mọi việc từ trong ra ngoài, di nương lo lắng? Chỉ sợ sơ xuất, quấy rầy tâm trí của Tướng quân nơi biên quan, để tướng quan không không thể an tâm đánh trận, tâm tình xao nhãng. Lại có người không đồng tình, nói cái gì cũng là di nương, tính ra trong mọi người di nương vào cửa trễ nhất, dựa vào cái gì được quản lý việc trên dưới.” Xuân Hồng mạnh dạn nhìn Trầm Chung Khánh, “Tướng quân người không biết, những năm ngài không ở đây, di nương khóc thầm không biết bao nhiêu nước mắt, bây giờ tướng quân trở về rồi, mọi người có thể thu liễm chút ít, gắng sức bỏ đi những ngày qua mà thôi, ai ngờ lại ngày một thậm tệ hơn. Hôm nay ở chỗ lão phu nhân tất cả mọi người bóng gió nói…” Xuân Hồng học loại khẩu khí chanh chua, “Làm người lúc nào cũng đừng quên bổn phận, chính mình phải nhận thức cái gì là nhà cái gì là phép tắc, thiếp chính là thiếp, dù lúc nào cũng không được lên mặt.”

“…Ai nói vậy?” Trầm Chung Khánh đập bàn.

Lời này động tới vết thương trong lòng hắn.

Hắn là người trọng chữ tín, cả đời này thất hứa duy nhất là đã từng đáp ứng lấy Sở Hân Di làm chính thất, cuối cùng lại để nàng làm thiếp. Đây cũng là điều hắn luôn thấy mắc nợ Sở Hân Di. Cũng vì vậy, những năm trở lại đây, hắn để nàng quán xuyến mọi việc, với nàng muốn sao được vậy, dư thủ dư cầu…

Chương 13: Bức Bách- 2

Xuân Hồng khẽ run rẩy, rơi nước mắt.

“Còn không ra ngoài, phải đợi đánh vào mặt!” Thấy Trầm Chung Khánh đen mặt, Sở Hân Di lớn tiếng quát Xuân Hồng, quay đầu an ủi Trầm Chung Khánh, “…Xuân Hồng nói không suy nghĩ, tướng quân ngàn vạn lần đừng nghe nàng nói bậy, mấy vị tỷ tỷ thương ta còn không kịp nữa là, nào có làm khó ta?” vươn cổ tay để hắn nhìn, “Gia nhìn cái phật thoán làm bằng gỗ đàn hương này, chính là đại tỉ lên miếu thắp hương cầu cho tiếp đó.” Vẻ mặt dịu dàng.

Bất kỳ việc gì cũng phải có chừng có mực, đạo lý này Sở Hân Di rõ nhất.

Trầm Chung Khánh là người cương trực, xưa nay thích mềm không ưa cứng, những điều này từ lúc hắn đem Chân Thập Nương đuổi đến tổ trạch, nàng đã hiểu rồi.

Nữ nhân hiểu rõ nhất nữ nhân, Sở Hân Di biết, Chân Thập Nương yêu Trầm Chung Khánh, yêu đến mê muội, yêu điên cuồng , yêu một cách liều lĩnh.

Đáng tiếc, nàng dùng sai phương pháp rồi.

Dựa vào thế lực nhà đẻ một mực muốn hắn biến thành sủng vật của chính mình, biến thành con rối của chính mình. Cho nên mới trở thành tra tấn Trầm Chung Khánh, lại không biết, Trầm Chung Khánh cũng là một nam nhân thà chết không cúi đầu, là nam nhân luôn muốn oai phong tung cánh bay cao, sao có thể khuất phục dưới váy nữ nhân, mặc cho người khác định đoạt?

Vì vậy, hắn mới có thể không quan tâm đến thế lực cường đại của nhạc phụ đại nhân Hộ bộ thượng thư, dùng chức quan lục phẩm không rễ không đáy khiêu chiến với quyên uy của Chân gia, đối chọi với Chân Thập Nương.

 Nghe Tiêu phu nhân nói, ngày đó lúc Trầm Chung Khánh đối đầu đại phu nhân, liền nhất thời chọc giận Chân thượng thư, ngày hôm sau bèn đưa Chân Thập Nương về, chuẩn bị động thủ trừng trị Trầm Chung Khánh, dựa vào thế lực lúc ấy, Chân gia muốn diệt Trầm Chung Khánh chỉ giống như nghiền chết một con kiến.

Là Chân Thập Nương quỳ trước thư phòng của phụ thân một ngày một đêm, Chân thượng thư mới bỏ đi ý niệm giết chết Trầm Chung Khánh. Đáng tiếc, Chân Thập Nương vì hắn yên lặng sau lưng giúp hắn nhiều như vậy, từ trước đến nay hắn lại chưa từng biết.

Bởi vì nàng cũng kiêu ngạo.

Nàng không muốn để hắn biết nàng quan tâm hắn đến mức nào, nàng chỉ nghĩ dùng sức mạnh để chinh phục hắn, cho đến lúc cuối cùng rơi vào cảnh bị vứt bỏ. Hồi đó Trầm Chung Khánh bị ép hủy lời thề với nàng, lấy Chân Thập Nương, nàng liền khóc lóc chạy qua hỏi hắn, hắn có yêu Chân Thập Nương không?

Hắn nói không yêu, nhưng hắn là nam nhân, nếu kết hôn, sẽ đỗi đãi với nàng thật tốt. Để nàng quên hắn. Câu trả lời ấy làm cho nàng đau xót. Sở Hân Di tin rằng, ngày đó, nếu Chân Thập Nương chịu đổi một cách thức khác đối đãi với hắn. Có lẽ bọn họ bây giờ sẽ là một đôi phu thê hòa hợp, tuyệt đối sẽ không có nàng ở phủ tướng quân hô phong hoán vũ  như ngày hôm nay.

Ở trong nội tâm Sở Hân Di, Chân Thập Nương chính là  một nữ nhân thập phần ngu xuẩn.

Nếu ở vị trí Sở Hân Di nàng, tuyệt đối sẽ không cứng đối đứng với Trầm Chung Khánh. Giống như hôm nay, thấy nàng nhượng bộ, nhưng chuyện này nhất định sẽ bị Trầm Chung Khánh đặt ở trong lòng. Tiếp theo, hắn nhất định sẽ đến tổ trạch tìm chính thể bị vứt bỏ năm năm kia, bức nàng bỏ đi hoặc là tự sát, sau đó phong mình làm chính thê.

Vừa cùng Xuân Hồng bỏ ra một hồi công phu, nàng cũng không thật sự muốn để Trầm Chung Khánh giúp nàng chỉnh đốn mấy vị thê thiếp đó. Cái nàng toan tính là phù chính. Những thê thiếp này nàng cũng tự tay dọn dẹp rồi, mục đích duy nhất của nàng chính là để Trầm Chung Khánh hiểu, nàng hiện tại dùng thân phận thiếp cai quản phủ tướng quân là không có khả năng, để trong lòng hắn sinh ra thương tiếc, thế này là đủ rồi.

Quả nhiên, thấy nàng lã chã chực khóc, thần sắc Trầm Chung Khánh chậm lại, hắn thở dài, “…nàng cũng đừng nghe những lời nói bừa, để nàng cai quản mọi chuyện, những năm gần đây ta lại không ở trong phủ, cũng thực ủy khuất cho nàng rồi, ngươi khổ tâm bao nhiêu mắt ta cũng thấy.” trong miệng nói xong, trước mắt Trầm Chung Khánh thoáng hiện ra việc ngày hôm đó gặp Chân Thập Nương, thầm nghĩ, “…đến lúc nên giả quyết nàng rồi.”

“Có thể cùng quân phân ưu, thiếp tuyệt đối không thấy ủy khuất.” một phen ôn nhu sợ hãi, Sở Hân Di đich thân rót trà cho Trầm Chung Khánh, nhẹ nhàng chuyển chủ đề, “Tướng quân uống trà…”

Đối với loại nhu tình này, tức giận của Trầm Chung Khánh hoàn toàn tiêu tan, chỉ cúi xuống uống trà từng hớp từng hớp.

Nhìn Trầm Chung Khánh uống trà một cách si ngốc, Sở Hân Di nỉ non, “…Tướng quân thật anh tuấn, ngài xuất chinh nhiều năm như vậy, gió thổi mưa rơi phơi nắng, thiếp còn cho rằng người sẽ thô ráp, biến già rồi, không ngờ ngay đến một nếp nhăn cũng không có.” Ngón tay tính tế xoa nhẹ khuôn mặt hắn, “ngược lại càng thêm tuấn mỹ so với vài năm về trước, nghe nha hoàn nói, ngày ngài vào thành, muôn người đổ xa ra đường, những cô nương chưa xuất giá thấy ngài mắt đều bất động, thề không lập gia thất chỉ muốn gả cho đại tướng quân ngài, nghe nói Lục công chúa cũng coi trọng ngài, cũng không biết là thật hay giả?” lại cố giữ không đổi sắc mặt, Trầm Chung Khánh hiếm thấy lộ ra tia mỉm cười, kéo lấy tay nàng, “…Chớp mắt đã năm năm, sao có thể không già? Chỉ cần Di nhi không chê ta già là tốt rồi.”

“Tướng quân có chỗ nào già chứ, lại giễu cợt người ta.” Sở Hân Di yêu kiều đấm nhẹ hắn, “Ngược lại là thiếp.” Nàng ảo não vuốt khóe mắt không nhìn thấy nếp nhăn, “Hôm nay soi gương, khóe mắt lại sinh ra nếp nhăn rồi.” Nghiêm túc nhìn Trầm Chung Khánh, “…Tướng quân làm quan càng ngày càng lớn, sau này sẽ không chán ghét thiếp chứ?” nói về hoa dung nguyệt mạo (xinh đẹp), nàng chỉ kém Trầm Chung Khánh có một tuổi.

Nam nhân đều kháng lão, mười năm sau, nàng đã một mặt đầy nếp nhăn rồi, nhưng hắn vẫn là cái khí khái hào hùng bức người, điều này không khỏi làm cho người lo lắng.

“…Sao vậy?” Trầm Chung Khánh dương mi.

Sở Hân Di tựu cắn bờ môi, bộ dáng nhỏ bé hết sức ủy khuất.

Trấm Chung Khánh bèn thở dài, kéo nàng ôm vào ngực, “…nàng yên tâm, mặc kệ là nguyên nhân gì, nếu đã lấy các nàng, ta sẽ chịu trách nhiệm đến cùng, chỉ cần không phạm sai lầm lớn thiên lý bất dung, ta tuyệt đối sẽ không bỏ mặc các nàng không quản.” lại nói, “…Nàng phải biết, ta không thường đến chỗ nàng, là sợ nàng bị các di nương oán hận, cũng vì muốn tốt cho ngươi, tránh khi ta xuất chinh bên ngoài, các nàng cô lập ngươi, khắp nơi làm khó ngươi.”

Trong nội tâm Sở Hân Di không khỏi kêu khổ.

Nàng mới không sợ những thứ này, luận về tâm cơ, trong phủ này nào có đổi thủ của nàng?” nàng hận không thể ép hắn ngày ngày ở đây, ghen ghét chết bọn họ.

“Thiếp biết.” Nội tâm dâng trào, trên mặt Sở Hân Di lại lộ ra vẻ cảm kích, tay hướng xuống bụng dưới, “Tướng quân lúc nào cũng vì thiếp lo nghĩ, cái bụng thiếp lại không động tĩnh, vẫn không thể sinh hạ cho tướng quân một hài tử… tướng quân… liệu có ghét bỏ thiếp không?”

Trầm Chung Khánh ha ha cười, “…Di nhi lại lo lắng không đâu, ta cũng chưa già, qua vài năm muốn hài tử cũng chưa muộn.”

Sở Hân Di đẩy hắn ngổi thẳng, “Tướng quân bao tuổi rồi mà vẫn chưa có con, cho dù ngài không vội, lão phu nhân cũng vội a.” nhớ đên ban ngày lão phu nhân nói chuyện ngoại tôn, thâm âm trầm xuống, “mấy đại nha hoàn bên cạnh ta, Xuân Hồng là người sảng khoái, chỉ là tính tình có chút nôn nóng, sợ là hầu hạ tướng quân không tốt, Xuân Lan ngược lại là người trầm ổn, tính tình hoạt bát lại khéo hiểu lòng người, chi bằng…” nàng nhìn Trầm Chung Khánh, “Tướng quân thu nàng a, có thể vì tướng quân sinh ra một cái hài tử, thiếp cũng an tâm.” Thần sắc âm thầm sâu kín, như có một tầng sương mù che phủ trên mặt, Trầm Chung Khánh híp mắt hồi lâu, lại nhìn không thấu nội tâm nàng.

Trực lắc đầu, “Di nhi đa tâm, đời này ta có mấy người các nàng là đủ rồi.” lời này cũng không tính qua loa.

Hắn xuất thân bình dân. Tuy da cảnh giàu có nhưng cũng không phải đại phú đại quý, phụ thân lúc còn sống cũng chỉ có mỗi mẫu thân là nữ nhân, tận mắt nhìn thấy phụ mẫu ân ái, Trầm Chung Khánh đã từng tưởng tượng đến lúc chính mình cưới thê tử, cũng giống như phụ mẫu vậy, bất ly bất khí đầu bạc răng long. Vì vậy, ngày ấy đối mặt với Sở Hân Di ôn nhu như nước, hắn mới hứa hẹn lấy nàng làm thê. Đáng tiếc…Trong lòng hắn không khỏi thở dài, “Hồi đó nếu không phải cùng nàng đấu khẩu, ta cũng sẽ không nạp nhiều thê như vậy. Náo cả nhà không một ngày nào được yên ổn, làm mẫu thân phiền lòng. Bây giờ nghĩ lại, ta cũng có chút hối hận.”

Hắn đã từng như vậy, thật quá hoang đường rồi!

Cho dù Chân Thập Nương đã từng sai, nhưng hắn sao lại không kiên nhẫn đối đãi nàng? Bây giờ ngẫm lại, nếu bọn hắn mỗi người nhịn một chút. Hắn và Chân Thập Nương cũng không phải đi đến ngày hôm nay.

“Thiếp thật sự sợ phụ lòng tướng quân.” Thanh âm Sở Hân Di có chút chua xót.

Đây là lời nói trong nội tâm nàng.

Tuy nguyên tắc đối xử đồng đều giữa các viện, những mỗi lần xuất chinh trở về, thời gian Trầm Chung Khánh ở Bich Trúc Viên cũng thường so với các viện khác nhiều hơn chút ít. Nói lý ra, nàng cũng dùng không ít dược, nhưng bụng vẫn luôn không có tin tức.

Từ xưa mẫu quý nhờ con, đặc biệt là quyền thế Trầm Chung Khánh càng ngày càng lớn, thân phận càng ngày càng quý. Nếu thật sự không sinh hài tử, hoặc bị nữ nhân khác cướp đoạt trước mặt…

Sở Hân Di không dám nghĩ tiếp.

Thấy Trầm Chung Khánh híp mắt tựa cười như không nhìn nàng, nàng liền tức giận nói một tiếng, “Tướng quân, thiếp đang nói chuyện đúng đắn.”

Lời còn chưa dứt, Trầm Chung Khánh mãnh liệt ôm nàng lên, “…Di nhi lo lắng muốn hài tử, ta không nỡ chịu mệt nhiều hơn chút.”

Sở Hân Di xấu hổ tức giận, “Tướng quân, thiếp không có đùa.” Dùng sức muốn vùng xuống đất.

“Ta cũng không đùa!” Trầm Chung Khánh cười Haha, nhanh chóng bước đến giường.

Âm thanh náo loạn dần dần trở thành thở dốc, tạo nên không khí kiều diễm…

Hoan ái qua đi, Sở Hân Di kêu Xuân Hồng mang nước vào, hầu hạ Trầm Chung Khánh lau người, mình cũng rửa mặt rồi lên giường, Trầm Chung Khánh đã híp mắt buồn ngủ.

Hắn không đồng ý hồi phòng, làm cho tâm tình Sở Hân Di vô cùng tốt, tay trắng nhẹ nhàng vòng qua bên hông hắn, khẽ gọi, “…Tướng quân.”

“Ân…” Trầm Chung Khánh mơ màng lên tiếng.

“Hay là, thiếp đi khám đại phu nhé?”

“Cái gì?” âm thanh có chút mông lung.

“Nghe nói ở Ngô Đồng Trấn có một thần y, họ Giản, chính là thiếp mấy ngày trước nhắc đến cho ngài người nấu A giao đó. Chuyên trị các chứng nghi nan, nghe nói đại nha hoàn nhà hắn kết hôn ba năm không chửa, về sau dùng dược của hắn, không đến ba tháng thì có.” Mặt chôn ở sau lưng hắn, nói “thiếp cũng đi tìm hắn xem một chút.”

Hỏi hồi lâu không thấy tiếng trả lời, Sở Hân Di bèn ngẩng đầu, chỉ thấy Trầm Chung Khánh sớm đã hít thở đều đều….

Trầm Chung Khánh.

Sắc mặt Sở Hân Di thoáng đổi, mạnh mẽ ngồi dậy.

Thân thể hơi động, Trầm Chung Khánh tiếp tục say sưa ngủ.

“Heo.!”

Giận giữ lầm bầm, Sở Hân Di hờn dỗi xoay người đưa lưng về phía hắn nằm xuống, mở to mắt nhìn ánh trăng lờ mờ ngoài của sổ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info