ZingTruyen.Asia

Xuyên không cùng tổ đội game

Chương 26: Tai nạn

nazamikaitou

Giờ thì, đi xin lỗi hai cha con chủ nhà trọ thôi nhỉ. Chắc là vài ngày nay họ cũng lo lắng nhiều lắm rồi. Tôi bước xuống tầng dưới và lập tức gặp ngay hai người họ. Tuy nhiên, khi tôi đến gần thì Ena lại đi vào bên trong nhà bếp. Huh... Cái phản ứng này... Đến cả Hinata cũng không cứu nổi tôi à. Mà, dù sao thì cũng cứ nói với chủ nhà trọ trước đã. Nhưng, trước khi tôi mở lời thì Kovac đã nói trước:

- Mọi người nói chuyện xong rồi à? Ta thật không ngờ là khách của mình lại là người quen của Cửu đại dũng giả đấy.

- Chị Ena kể hết cho bác rồi à?

- Ừ, vừa mới nãy xong. Không có ý xúc phạm gì đâu, nhưng trò chơi của cháu căng thẳng quá đấy.

- Ahaha... Thực ra thì nó vốn dĩ cũng không thành ra như thế đâu. Chỉ là... Mà không, là lỗi của cháu vì đã để bị cuốn theo họ. Xin lỗi vì đã làm bác lo lắng.

- Không có gì, ta chẳng để tâm đâu. Bỗng nhiên có chút gì đó liên quan đến Cửu đại dũng giả thì cũng đáng. Nhưng mà, Ena thì có lẽ không được thế đâu. Có lẽ con bé cảm thấy tổn thương, dù sao thì con bé cũng lo lắng rất nhiều.

- Ra là thế ạ... Cháu cũng không nghĩ tới hậu quả sẽ thành ra thế này. Bác giúp cháu một chuyện được không ạ?

- Muốn ta xin lỗi con bé giùm à?

- Không ạ. Việc đó thì cháu muốn tự làm. Nhưng bác có thể, bằng cách nào đó, giúp cháu tìm cách chuộc lỗi được không ạ?

- Tìm cách chuộc lỗi à... Khó đấy, nhưng ta sẽ thử xem. Dù gì thì ta cũng không muốn thấy con bé thế này.

- Cháu cảm ơn bác nhiều ạ.

- Không có gì. Vậy giờ ta đi vào trong bếp đây.

Sau đó, chỉ còn mình tôi ở lại. Tôi thực sự hy vọng rằng sẽ có cách để khắc phục lấy hậu quả này. Giờ thì, tôi nên đi qua nhà hai anh em Ares và Kante nhỉ. Nhắc đến mới nhớ, tôi cũng chưa hỏi về họ của hai người đó nữa. Lát phải nhớ để hỏi mới được.

Trên đường đến nhà hai người họ, có rất nhiều người đi đường nhìn tôi với ánh mắt tiếc nuối. Cũng hợp lí thôi, nếu họ tìm thấy tôi chỉ vài phút trước thôi, thì họ đã được nhận thưởng từ Cửu đại dũng giả rồi. Và chỉ với cái danh hiệu từ người trao thưởng thôi cũng đã đủ để họ tự hào rồi, chưa kể đến việc phần thưởng từ Cửu đại dũng giả chẳng thể nào có giá trị thấp được. Mà, đó là “nếu” thôi.

Tôi đã đến trước nhà của Kante và Ares. Cả cửa trước lẫn cửa sổ đều đang được đóng lại. Thỉnh thoảng thì tôi cũng gặp cảnh này. Chẳng có gì lạ đâu, chỉ là họ đang pha chế thuốc trong đó thôi. Làm thế này để giữ bí mật về công thức, tránh việc kẻ khác biết được. Dù sao thì đây cũng là công việc để kiếm sống của họ mà, cẩn thận là việc tất nhiên thôi.

Tôi đẩy cánh cửa để đi vào nhà, nhưng lần này, có gì đó không đúng. Một làn sương màu tím bay ra từ bên trong nhà, kèm theo đó là một mùi khó chịu. Cảm giác vừa cay vừa đắng. Cái quái gì thế? Hai người kia định chế tạo lựu đạn hơi cay đấy à!? Và thậm chí khả năng gia tăng kỹ năng và chỉ số để tự vệ của tôi cũng được kích hoạt luôn! Cái thứ khí nguy hiểm gì thế này?

Tôi nhanh chóng mở toang cánh cửa và đi vào nhà. Ở bên trong, tôi nhìn thấy Kante và Ares đang nằm gục ở cạnh chiếc bàn chế thuốc. Trên bộ điều chế, có một ống nghiệm đang sôi không ngừng toả ra thứ khí độc hại kia. Tôi lập tức sử dụng ma pháp, tạo ra những cơn gió để dập tắt lửa của bộ điều chế, đồng thời cũng tập trung toàn bộ thứ khí độc kia tại đó. Cuối cùng, tôi sử dụng ma pháp không gian để đóng hộp đám khí kia, cách ly chúng. Tạm để đó lát nghiên cứu sau, chuyện quan trọng lúc này là hai anh em đang nằm kia kìa.

Để đảm bảo rằng không còn bất cứ thứ chất lạ nào khác gây cản trở, tôi sử dụng ma pháp thanh tẩy diện rộng. Căn nhà lập tức trở nên sạch bóng không một chút bụi. Tiện thật nhỉ. Nhưng đấy không phải là thứ cần quan tâm lúc này. Tôi tiếp tục kích hoạt ma pháp hồi phục cấp cao trên Ares và Kante, kế đến là ma pháp tái tạo để đề phòng thứ khí kia có khả năng ăn mòn. Cuối cùng, tôi sử dụng Quyển sách của hiền nhân để xác nhận tình trạng của họ. Ổn rồi đấy. Nhân tiện, ma pháp hồi phục không có tác dụng lên bệnh của Ares. Mà, dù gì thì chữa bệnh là việc của Dược sĩ chứ không phải Trị liệu sư.

Tôi đặt hai anh em kia lên giường, vì chẳng biết khi nào họ mới tỉnh mà đặt dưới đất thì không ổn, và cũng đỡ vướng víu nữa. Tôi buộc phải tự thân vận động chứ không thể dùng Lực vô hình để đưa họ lên giường được, vì việc căn lực rất khó, lỡ tay một cái là từ fantasy thành kinh dị luôn. Đặt được cả hai gọn gàng trên giường là cả một sự phấn đấu không ngừng nghỉ, do cơ thể của tôi “hơi nhỏ một chút”. Cảm thấy hối hận lần thứ N.

Sau khi cả hai đã nằm gọn trên giường, tôi mới chuyển sang cái hộp khí độc mà tôi mới làm ra vừa nãy. Khí độc thì cũng không còn tăng thêm nữa do tôi đã dừng bộ điều chế lại, cơ mà nhìn thứ sương màu tím liên tục chuyển động trong đó cũng đủ rợn rồi. Nó còn xếp thành hình đầu lâu nữa kìa... Do lúc thứ này được tạo ra thì nhà đang đóng cửa, nên chúng cũng không lan ra ngoài, bù lại thì có hai nạn nhân đang nằm sau lưng tôi. Chả biết là may hay xui nữa.

Trở lại với cái hộp khí độc kia nào. Tôi hướng Quyển sách của hiền nhân về phía nó cái hộp và mở sách ra. Những dòng chữ lần lượt xuất hiện, kèm theo một bức tranh vẽ ống nghiệm với một cái đầu lâu bằng khói ở trên. Hờ... nhìn là thấy không ổn rồi. Để xem nào... khí độc tê liệt bậc cao, có khả năng đánh gục một con rồng hạ cấp trong chưa đầy 3 giây. Ở lượng cao thì sẽ phá hủy hệ thống hô hấp của nạn nhân, sau đó hoà vào máu và hủy hoại các cơ quan nội tạng khác. Thời gian quá trình diễn ra có thể thay đổi dựa theo các yếu tố khác nhau. Thời gian dẫn tới tử vong ở người bình thường là 1 giờ.

Đọc tới đó, tôi có thể cảm thấy gáy mình đang chảy mồ hôi lạnh. Tôi quay sang kiểm tra hai người đang ở trên giường kia và dùng thêm một loạt ma pháp hồi phục để chắc chắn rằng họ vẫn ổn. Một giờ... thật may là tôi đã đến đây để thông báo cho họ về kết quả của trò chơi. Tôi thật không dám nghĩ đến hậu quả nếu Hiroto và Hinata không tìm đến tôi nữa... Haizz, Ares và Kante suýt chết vì tôi đã dạy họ điều chế thuốc, và tôi thì cứu được họ do thua cuộc. Thật là khó chịu mà...

Tôi tiếp tục đọc phần còn lại của trang sách. Để xem nào, cách điều chế... Mọi bước đều giống hệt với điều chế thứ thuốc tăng lực tạm thời mà tôi dạy cho hai người kia, trừ phần nguyên liệu. Nguyên liệu chính là thứ lá cây được sử dụng cho dược phẩm tăng lực kia, nhưng là loại nhiễm độc. Hmmm, cái này mới à nha. Tôi còn chẳng biết đến sự tồn tại của cái gọi là nhiễm độc này nữa. Cây thuốc này có tính chất là cực kì nhạy cảm, và sẽ chết lập tức khi tiếp xúc với những chất có hại, thế nên đáng lẽ là nó không thể có trạng thái nhiễm độc thế này được.

Do quyển sách không đề cập đến lí do nhiễm độc trong phần chi tiết về thuốc độc kia, thế nên tôi phải hướng quyển sách về phía đống lá được Kante hái và cất trong nhà để tìm thêm thông tin về nó. Những dòng chữ xuất hiện ở trang giấy kế bên trang của thứ độc dược kia. Tôi bỏ qua phần đầu của trang sách vì nó viết về những tính chất mà tôi đã biết, và đọc phần viết về trạng thái nhiễm độc. Theo sách thì, có một loại côn trùng nhỏ sẽ đến kí sinh trên thân cây vào mùa sinh sản của chúng. Loài này sẽ hút nhựa cây để lấy chất dinh dưỡng, và để hút được nhựa, một hợp chất đặc biệt sẽ được tiết ra để làm mềm thân cây giúp nó có thể chạm tới nhựa bên trong. Và hậu quả của việc đó, hợp chất kia sẽ hoà vào nhựa cây, làm biến đổi tính chất của cả cây thuốc, tao ra lá nhiễm độc.

Hmmm, cái này mới à nha. Khi còn ở trong game thì tôi chưa nghe đến chuyện này bao giờ. Mà, thế giới ảo thì tất nhiên không thể chi tiết bằng thế giới thật được rồi. Trong sách cũng có cả hướng dẫn phân biệt luôn, lát nữa phải nói lại cho Kante và Ares mới được. Phải thừa nhận là chúng tôi thiếu may mắn thật. Chu kì sinh sản của loài côn trùng kia tận 20 năm, và chúng tôi dính phải nó sau chưa đầy một tháng kể từ lúc bắt đầu sản xuất thuốc. Giá mà có chỉ số may mắn để tăng nhỉ...

Giờ thì dọn dẹp đống chất nguy hiểm kia nào. Tôi sử dụng ma pháp thanh tẩy lên chiếc hộp, và làn sương dần tan biến. Đến khi nó tan hết, tôi dùng thêm vài lần nữa để đảm bảo an toàn rồi mở chiếc hộp không gian ra. Sau đó, tôi xử lí chỗ dung dịch trong ống nghiệm theo hướng dẫn trong sách. Cuối cùng, tôi tiêu hủy chỗ lá nhiễm độc theo cách cơ bản nhất: Đốt sạch! Xong xuôi, tôi ngồi xuống ghế và bắt đầu rửa sạch bộ điều chế để loại bỏ hoàn toàn chất độc, và cũng để giết thời gian trong khi chờ đợi hai người kia tỉnh lại nữa.

Do làm để giết thời gian, thế nên tôi tốn tận 30 phút để vệ sinh hết chỗ dụng cụ điều chế và lắp đặt lại nó. Do chỉ toàn dùng ma pháp nên việc đó khá là thú vị. Dùng cách này để làm việc nhà thì chắc cũng vui lắm. Miễn là bạn thừa ma lực, và được dạy chút kiến thức về ma pháp.

Sau khi lắp đặt bộ điều chế lại chỗ cũ, tôi quay sang kiểm tra Kante và Ares. Họ vẫn bất tỉnh và chưa có dấu hiệu gì là sẽ sớm tỉnh lại. Tôi kiểm tra và dùng ma pháp hồi phục lên họ, một lần nữa. Không có cách nào để đánh thức một người đang bất tỉnh, bất kể là ma pháp hay dược phẩm, kỹ năng. Dù là thế giới giả tưởng thì vẫn có những giới hạn nhất định nhỉ.

Một lần nữa, tôi lại phải đi tìm việc để làm để đợi hai người kia tỉnh dậy. Để họ trong tình trạng thế này tất nhiên là không ổn, và vì thế nên tôi cũng chẳng rời đi đâu được. Hmmm, nghĩ lại thì họ bị thế này cũng là do tôi không có biện pháp bảo vệ nhỉ... Làm cho họ một bộ vậy, vừa tiện có việc để giữ cho bản thân bận rộn luôn. Làm loại nào bây giờ nhỉ. Đối với tôi thì việc làm những thứ thế này cho phụ nữ thì sẽ dễ hơn, do họ thường dùng nhiều loại trang sức. Đối với con trai thì tôi chỉ nghĩ được đến đồng hồ hoặc nhẫn. Mà đồng hồ thì chẳng xuất hiện trên thế giới này, còn nhẫn thì tôi thấy không phù hợp lắm. Có lẽ là làm cho dây chuyền vậy.

Đầu tiên, phần dây đeo. Tôi đã có sẵn rất nhiều trong Hộp vật phẩm, nên đây không phải là vấn đề. Quan trọng là hình dạng của mặt dây chuyền cơ. Có lẽ là tôi sẽ làm theo cảm giác của tôi về hai người họ. Kante là một con người mạnh mẽ và đầy sự hy sinh cho gia đình, nên có lẽ tôi sẽ làm theo hình dạng ngọn lửa. Ares thì khiến tôi có cảm giác thoải mái và thân thiện... nước à? Mà không được, làm thế thì tôi sẽ bị hai người họ ý kiến vì làm hai hình ảnh đối nghịch nhau mất. Để xem... Ah, dùng gió cũng được mà! Và cả hai cũng bổ trợ cho nhau nữa. Duyệt! Làm ngay nào!

Tôi lấy ra từ Hộp vật phẩm hai viên ngọc màu đỏ và lục nhạt để có được tạo hình chân thật hơn. Kế đó là bộ dụng cụ sử dụng ma pháp gồm hàng chục loại khác nhau. Cuối cùng, tôi bắt đầu thực hiện việc chế tạo. Đến khi hoàng hôn buông xuống, hai mặt dây chuyền đã hoàn thành. Một viên ngọc hình ngọn lửa với khả năng phát sáng theo chu kỳ trông khá là chân thật, và một viên ngọc khác hình cơn gió. Cả hai đều được khắc những ma pháp trận và yểm phép tạo lá chắn, hồi phục, giải độc và có khả năng phát tín hiệu cứu trợ khẩn cấp. Tất nhiên, tôi là người nhận tín hiệu đó, và có thể dùng cặp dây chuyền làm mục tiêu dịch chuyển.

Hoàn thành được cặp dây chuyền, tôi cất chúng đi để lát nữa đưa cho Kante và Ares sau. Do cả hai vẫn chưa tỉnh, tôi quyết định đi nấu bữa tối cho họ. Nhờ vào khả năng đóng băng thời gian của Hộp vật phẩm, tôi có thể dễ dàng tích trữ thức ăn trong thời gian dài mà vẫn còn như mới nấu. Tôi bắt đầu chế biến những nguyên liệu tôi tìm được trong nhà Kante và Ares... vào buổi trưa. Yeah, sau khi xử lý xong chỗ khí độc thì tôi có thấy túi nguyên liệu trên sàn. Do còn rất tươi nên chắc chắn là họ mua mà chưa kịp nấu. Và vậy là tôi cất luôn để tránh chúng bị hỏng, và giờ thì mang ra nấu đây.

Trong khi đang nấu dở thì tôi nghe thấy tiếng động ở chỗ giường. Ares là người tỉnh dậy trước. Cậu nhóc nhìn quanh bối rối. Chắc là cậu ta không nghĩ rằng mình vừa vượt thời gian đâu ha.

- Alice, sao chị lại ở đây? Và tại sao chúng em lại nằm trên giường thế này?

Phản ứng bình thường, nhỉ? Và cậu ta có vẻ không nhớ về những gì đã xảy ra. Tôi vừa tiếp tục việc nấu ăn, vừa từ từ kể lại mọi chuyện cho Ares.

- Ra là vậy... May mà có chị. Cảm ơn chị nhiều lắm!

- Có gì đâu. Chuyện này cũng có một phần lỗi của chị mà.

- Không đâu, là do chúng em không chú ý thôi... A, để em giúp chị nấu ăn!

- Thôi, em cứ ở đó giữ sức đợi Kante dậy rồi kể lại chuyện cho em ấy đi. Chị lười kể lần hai lắm.

Ít phút sau thì Kante cũng tỉnh lại. Phản ứng của cậu ta cũng giống hệt đứa em của mình. Đúng là hai anh em sinh đôi ha. Sau đó thì lại là màn kể chuyện, rồi xin lỗi,... Nói sao nhỉ... Tôi biết đây là phản ứng thông thường, và nếu là tôi thì tôi cũng làm thế thôi, cơ mà cứ có cảm giác rập khuôn thế nào ấy.

Tôi hoàn thành việc nấu nướng, sau đó lấy ra hai sợi dây chuyền rồi đưa cho Kante và Ares. Ngay khi họ vừa định thắc mắc thì tôi nói luôn:

- Đây là hai sợi dây chuyền hộ mệnh chị đã làm để tránh sự cố hôm nay xảy ra lần nữa. Hai đứa chỉ cần truyền ma lực vào để chúng nhận chủ và đeo vào là được. Cứ xem như đây là để chuộc lỗi vì đã để hai em gặp nguy hiểm. Bữa tối thì chị cũng đã nấu xong rồi, hai đứa cứ ăn đi nhé. Hẹn mai gặp lại.

Nói xong thì tôi rời khỏi đó cho họ khỏi ý kiến hay từ chối gì hết. Dù là nếu có chối thì tôi cũng bắt họ nhận thôi, nhưng thế này nhanh hơn nhiều. Và rồi, tôi chợt nhận ra, đó là tôi lại quên hỏi họ của 2 người đó rồi! Haizz, đành để mai vậy. Hy vọng không quên nữa.
_________________________
Bách khoa toàn thư Herott: Súng!

Herott là một thế giới với những mối nguy hiểm luôn rình rập, vì thế, bên cạnh các kỹ năng chiến đấu, vũ khí cũng là thứ được dành nhiều sự chú ý phát triển. Ngoài ra, sự xuất hiện của các anh hùng triệu hồi từ thế giới khác cũng khiến một thứ vũ khí được du nhập vào thế giới này, đó là súng. Tuy nhiên, đời không như là mơ. Những định luật ở hai thế giới không giống nhau, vì thế, thứ vũ khí này hoá ra lại không được thành công cho lắm.

Được sản xuất lần đầu tiên bởi một anh hùng được triệu hồi từ hơn 1000 năm trước, súng được người đó kì vọng là sẽ làm nên một cuộc cách mạng về vũ khí và cả cách chiến đấu. Tuy nhiên, người anh hùng ấy nhanh chóng thất vọng. Viên đạn, vốn hoạt động theo cách thuần vật lý, không thể xuyên qua được lá chắn ma lực, thứ mà mọi sinh vật trên thế giới này đều sở hữu ở cấp độ 50. Đúng là sức công phá của súng rất mạnh, nhưng nó lại không thể hòa hợp được với yếu tố quan trọng bậc nhất Herott, ma lực.

Thời gian trôi qua, có nhiều người đã cố gắng nâng cấp thứ vũ khí tiện dụng kia, mong rằng nó sẽ có được thứ sức mạnh vốn có trong lời kể của các anh hùng. Tuy nhiên, không ai trong số họ có được thành công lớn nào cả. Cải tiến lớn nhất trong lịch sử phát triển của thứ vũ khí này, đó là việc chuyển từ những viên đạn kim loại sang trích xuất ma lực từ ma thạch được nạp vào, sau đó nén nó và bắn ra. Tuy nhiên, nó cũng chỉ có được hiệu quả nhất định khi chiến đấu với những đối thủ dưới cấp độ 70.

Súng ở Herott tồn tại cực nhiều điểm yếu. Đầu tiên là về kỹ năng. Các đòn tấn công từ nó tương thích với cực ít kỹ thuật của nhóm Xạ kỹ. Điều này khiến nó trở nên vô dụng trong mắt các xạ thủ cấp cao. Kế đến, những viên đạn, thứ dùng để tấn công, thì lại không có cách nào để dung hợp ma lực với nó. Thay đổi chất liệu, dù là có thể làm cho viên đạn có được ma lực, thì lại khiến sức công phá yếu đi. Đạn nguyên bản thì không xuyên được lá chắn, mà đạn cải tiến thì dù xuyên được lá chắn thì chẳng có sát thương. Tiến thoái lưỡng nan.

Thế nhưng, vũ khí này vẫn có được một điểm sáng trong lịch sử đáng buồn của nó. Trong trận chiến với ma tộc vào 100 năm trước, Cửu Đại Dũng Giả đã sử dụng một thứ vũ khí có uy lực cực lớn, có tên là Đại pháo Enigma. Theo lời của các anh hùng được triệu hồi thời ấy, thì đó chính là một loại súng. Tuy nhiên, sự thật là Đại pháo Enigma bắn ra luồng ma lực có khả năng áp dụng nguyên tố lại khiến cho tranh cãi nổ ra. Câu hỏi được đặt ra là: Đại pháo Enigma là súng, hay một chiếc trượng ma thuật đặc biệt? Cửu Đại Dũng Giả khi được hỏi thì từ chối trả lời, và cho phép thế giới định nghĩa nó. Đến tận bây giờ, thế giới vẫn chưa thống nhất được đáp án.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia