ZingTruyen.Info

Vùng đất vô hình

Làng ma

HydrargyrumTrng

  - "Mi là thợ nuôi quỷ phải không?"

Nghe câu này của My, Lê Tấn biết mình đã bị lộ. Gã vẫn cắm cúi ăn, không hề trả lời cô. My tức quá nắm lấy cổ áo gã kéo lên làm gã đánh rơi bát cơm: "Tên khốn này."

May thay ông chủ quán nghe tiếng bát vỡ chạy ra giải vây. Lê Tấn thấy My lừ mắt nhìn gã rồi bị người thanh niên đi cùng kéo về bàn. Thỉnh thoảng cô ta vẫn liếc nhìn gã như sợ gã chạy mất. Ông chủ lại lấy cho Lê Tấn bát cơm khác. Ông bảo bát cơm vỡ sẽ tính tiền cho đôi trai gái kia. Lê Tấn cảm ơn ông , yên tâm ăn cơm. Sống hay chết thì gã cũng muốn ăn no cái đã.

Nhìn thấy hai người khách trở về chỗ ngồi ăn cơm, ông Quân thở phào. Người trong võ lâm thường rất ít khi gây sự với người thường bởi hai lí do. Thứ nhất là bọn họ sợ quan phủ. Thứ hai chính là bọn họ coi khinh những ai bắt nạt kẻ yếu. Cho nên theo kinh nghiệm của ông, khi gặp người võ lâm nên đối xử bình đẳng với họ như bao kẻ khác. Không cần sợ sệt, nịnh bợ, cũng không coi khinh, tránh né. Lần này ông cảm giác đã xử lý một cách đúng đắn. Lúc này tiếng vó ngựa đi vào trước cửa cắt đứt dòng suy nghĩ của ông Quân.

"Lại có khách." Ông lẩm nhẩm rồi chạy ra giúp khách buộc dây ngựa vào cột gỗ trước cửa. Đó là một đạo sĩ trẻ chỉ khoảng mười sáu mười bảy tuổi. Khuôn mặt trẻ măng của hắn lấm tấm bụi. Lúc đỡ hắn xuống ngựa, ông Quân mới nhận ra là hắn bị mù. Hắn lẽ phép cảm ơn ông rồi bế từ trong giỏ ra một con mèo đen béo ú. Sau đó ông Quân dẫn hắn vào trong nhà. Vì không còn bàn nữa nên ông sắp cho hắn ngồi tạm trên một chiếc ghế thấp. Đạo sĩ xin ông một chậu nước rửa mặt. Ông Quân đồng ý, chạy ù ra sau bếp múc cho hắn. Chờ hắn rửa xong ông Quân mới hỏi hắn thích ăn gì để ông đi chuẩn bị. Hắn cũng gọi một bát canh dưa cá, một đĩa cà muối và một đĩa cá chép rán cho con mèo đen.

Ông Quân liếc nhìn con mèo, thầm nghĩ nó là giống gì mà được ăn sang thế. Người bình thường hầu như mỗi năm số ngày được ăn thịt cá chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dường như nhận ra suy nghĩ của ông, con mèo hé mắt nhìn một cái làm ông giật thót. Thế nhưng lúc ông Quân nhìn lại, nó vẫn đang cuộn tròn nằm ngủ trong lòng đạo sĩ. Mấy cái ria rung rinh ra vẻ khoan khoái lắm.

Ông Quân vội vã nấu canh cho khách. Đun xong nồi nước dưa, ông liền đi làm cá. Đang vất vả cạo vảy thì lại có người kêu: "Ông Quân ơi!" Ông vội vàng nhìn ra. Thì ra là thằng cu Mề ở trong làng. Nhà nó ở cạnh nhà ông. Từ bé nó đã theo ông đi bắt chuột bắt cá khắp đồng. Sau này ông không đi nữa thì cu cậu chuyển sang đi với con trai ông. Chuột với chim, cá trong nhà hầu hết đều do tay hai đứa bắt. Ông Quân lau tay vào chiếc dẻ, hỏi nó: "Cu Mề à? Có chuyện gì mà vội thế?"

Thấy thằng cu thở hồng hộc nói không ra tiếng, ông Quân múc cho nó một gáo nước, bảo nó uống đi rồi từ từ nói. Cu Mề tu ừng ực hết cả gáo, xong quệt môi nói: "Ông Quân ơi, anh Ca đi vào trong làng Ma rồi." Ông Quân sững sờ một lúc lâu mới hỏi: "Nó đi đâu cơ?" Thằng Ca là con trai duy nhất của ông. Sau khi vợ ông mất, hai cha con sống với nhau. Ông cố bán buôn thế này cũng chỉ để gom ít tiền cho nó cưới vợ. Cu Mễ nhắc lại: "Anh Ca đi vào trong làng Ma rồi. Cháu ngăn thế nào cũng không được. Ông đuổi theo mau kẻo không kịp."

Ông Quân nhìn ngoài quán đầy khách, trong lòng hơi do dự. Lâu lắm rồi mới đông khách thế này, hơn nữa còn có người chịu ăn ngon. Tiền thu được trong ngày thậm chí có thể đủ cho cha con sống hai tháng. Ông đẩy tấm liếp bên cửa sổ. Giữa trưa mà sao trời âm u thế.

"Thôi, còn buôn bán gì nữa. Con mình nếu có mệnh hệ nào thì tiền có kiếm được nhiều như núi cũng chả để làm gì. " Ông nghĩ thế rồi bảo cu Mễ: "Mày dẫn đường cho ông."

Nói rồi ông chạy ra xin lỗi khách, kể sơ sơ tình hình. Khách đều gật đầu thông cảm, có người còn đưa tiền cơm cho ông trước. Ông Quân cảm động nhét tiền vào túi rồi chạy vội đi. Đi được một đoạn, ông thấy có người đuổi theo. Đó là người khách bị đánh lúc nãy. Anh ta giới thiệu tên là Lê Tấn, chuyên làm nghề bắt quỷ. Nghe anh ta muốn vào làng Ma, ông liền dẫn anh ta theo. Dẫu sao ông cũng đang vội tìm con. Một lúc sau lại có người đuổi đến. Đó là đôi trai gái mang vũ khí lúc nãy. Bọn họ cũng giới thiệu là người chuyên bắt quỷ. Ông Quân cũng không ngần ngại dẫn họ đi. Chỉ có điều Lê Tấn có vẻ sợ cô gái bịt mắt. Ông thấy anh ta luôn đi trước một đoạn, ánh mắt lấm lét nhìn như sợ bị ăn thịt.

My và Như Phong cũng đang rảnh rỗi. Sau khi Quỷ vương trốn thoát, bon họ liền trở về trấn Thanh Đô. Trên đường vào quán cơm, My tìm thấy một gã thợ nuôi quỷ. Cô chẳng biết gã từng chạm trán với cô và quỷ vương ở làng Con. My cố tình gây sự để dụ gã ra ngoài nhưng bị ông chủ ngăn cản. Thế là cô đành trở về chỗ ăn cơm. Đang ăn thì ông chủ quán xin phép đi tìm con. Nghe đến tên làng Ma, mắt cô sáng lên. Cô nhìn Như Phong ý bảo anh đuổi theo ông chủ quán. Như Phong lắc đầu. Hôm nay thời tiết âm u, theo lịch cũng là ngày xấu, anh không muốn đi bắt ma vào những ngày như thế. My năn nỉ mãi Như Phong mới chịu đứng lên. Hai người đuổi theo ông chủ quán. Đến nơi thì My thấy gã thợ nuôi quỷ cũng đã ở đấy.

Một lát sau lại có người đuổi đến. Đó là một tay đạo sĩ cưỡi ngựa. Nhờ con mèo đen béo ị, ông Quân nhận ra đó là người khách vào quán lúc nãy mà ông chưa kịp nấu cơm cho anh ta. Ông Quân vội hỏi:

- "Cậu đi đâu đấy?"

- "Nghe bác bảo đi vào làng có ma quỷ, bần đạo muốn nhờ bác dẫn đường vào đấy có được không?"

- "Nơi đó rất nguy hiểm..." Ông Quân mặc dù rất kỳ quái vì sao hôm nay mình gặp nhiều người thích ma quỷ đến thế nhưng ông vẫn tận tình khuyên nhủ.

-

- "Không sao đâu. Bần đạo bắt quỷ từ bé mà." Đạo sĩ trẻ cười nói với ông. Thế là một đoàn năm người vội vàng đi tới làng Ma. Trên đường đi, chẳng ai nói với nhau câu nào. Cũng phải thôi, mỗi người trong đầu đều có những suy nghĩ riêng. Ông Quân thì khỏi phải nói rồi, con trai một, cục cưng của nhà ông đi vào chỗ nguy hiểm khiến lòng ông như có lửa đốt, hận không có cánh để bay ngay tới đó. Lê Tấn thì đang nghĩ cách tránh cô nàng thợ săn quỷ đang nhìn chằm chằm và kiếm một ít ma quỷ về làm tay chân. Ngược lại với ông Quân, My đang hưng phấn. Cô nghe nói ngôi làng này từ khá lâu rồi mà chưa có dịp đến.

Làng Ma dần hiện ra trước mắt. Từ bên ngoài, nó có vẻ là một ngôi làng bình thường như mọi ngôi làng khác. Cũng gốc đa, giếng nước, mái đình. Cũng lũy tre làng xanh mướt bao quanh. Thế nhưng trong mắt Như Phong và My, ngôi làng này âm u một cách đáng sợ. Giữa trưa mà gió từ trong làng cứ thốc ra lạnh buốt, mang theo một mùi tanh kỳ lạ. Con ngựa của đạo sĩ trẻ tuổi cứ hí lên trước cửa, rồi mặc cho chủ nhân thúc dục thế nào nó cũng không chịu đi vào. Đạo sĩ trẻ đành nhảy xuống đi bộ. Con mèo đen béo cũng ì ạch theo sau.

Đi vào trong làng, mọi người đều cảm thấy nhiệt độ giảm xuống rất nhiều, kiểu như vừa từ trời nắng bước vào bóng râm vậy. Thấy cu Mễ rùng mình, ông Quân cởi áo ngoài ra khoác cho nó. Vừa đi ông vừa gọi: "Ca ơi! Con ở đâu?"

Không có ai đáp lại lời ông. Tất cả chỉ có tiếng gió lao xao trên đầu những ngọn tre. Con đường chạy qua làng dường như đã không có người và xe đi lại từ rất lâu rồi. Đấy là một ngôi làng đã chìm vào quên lãng. Không ai nhớ những người cuối cùng đi khỏi làng vào lúc nào. Năm người đi ngang qua những mái nhà tranh lụp xụp. Bên trong dường như tỏa ra mùi tử khí ngùn ngụt. Không ai muốn bước chân vào trong những ngôi nhà đó, kể cả My hay Lê Tấn. Bọn họ đến đây lần đầu tiên. Không ai hiểu rõ về ngôi làng. Những gì họ được nghe cũng chỉ là kể lại. Bắt ma không phải trò chơi mà là một cuộc đua sinh tử. Kẻ thắng luôn là người biết địch biết ta, luôn chuẩn bị đầy đủ trước giờ ra trận.

Đi được một đoạn, Như Phong cất giọng hỏi: "Mọi người có cảm thấy gì không?"

My nhìn anh, đôi mắt cô trong veo đầy nghi ngờ. Lê Tấn cũng dừng bước, gã muốn nghe xem Như Phong nói gì. Như Phong tự trả lời câu hỏi của mình: "Nơi đây hết sức nguy hiểm." Như để giải thích, anh nói thêm: "Đấy là giác quan của người tu đạo nói cho tôi biết." Ông Quân tái mặt. Vầng trán của ông lấm tấm mồ hôi. Từ hồi mở quán cơm, tiếp xúc với đủ loại người, ông cũng biết tu đạo có ý nghĩa gì. Đó là truy tìm trường sinh, sức mạnh và chân lý. Người tu đạo trong mắt người bình thường đó là những kẻ có thể hô phong hoán vũ, tát đậu thành binh, dời non lấp biển. Không có gì có thể ngăn nổi bước chân bọn họ.

Thế mà giờ đây người tu đạo nói nơi này rất nguy hiểm. Ông càng sốt ruột hơn. Con trai ông liệu có gặp điều gì bất trắc? Ông bước nhanh hơn trên con đường, hai mắt đảo lia lịa vào những ngôi nhà xung quanh để xem có dấu vết gì của thằng Ca con mình hay không. Thằng cu Mề đã tụt lại sau. Ông Quân cũng không trách nó. Nó còn bé, sợ hãi là chuyện rất bình thường. Bỗng thằng cu Mề hô to: "Mọi người ơi, nhìn bầu trời kìa." Ông Quân ngoảnh lại. Mặt thằng bé xanh lét như người sắp chết. Tay nó run run chỉ lên trời. Bầu trời đỏ thẫm một màu máu chụp xuống ngôi làng. Cái màu đỏ rợn người như muốn nuốt lấy ngôi làng và những ai còn sót lại trong đó.Trên nền đường bỗng xuất hiện vô số những vệt nẻ chân chim.

Một cơn gió thổi qua. Cát bụi bốc lên mù mịt. Một lát sau, tất cả những hiện tượng lạ lùng đó biến mất. Như Phong thở phào, thả kiếm trở lại vỏ. Lúc nãy anh có cảm giác một mối nguy hiểm cực lớn đang ở rất gần. Rất may là không ai bị làm sao. Bỗng nhiên, My kêu lên: "Có ai nghe thấy tiếng gì không?" Mọi người dỏng tai lắng nghe. Một lát sau, Như Phong mới hỏi: "My có nhầm không? Tôi chẳng nghe thấy gì cả." Lê Tấn cũng nhún vai đồng ý với Như Phong. "Có mà. Tôi có nghe thấy có ai đó đang kêu gào." My cuống quít thanh minh.

- "Tôi cũng nghe thấy." Đạo sĩ trẻ tuổi bất ngờ chen vào. Hắn chỉ vào một cái ngõ nhỏ âm u bên trái con đường. "Tiếng thét từ trong đó vọng ra."

Không đợi ai cả, ông Quân liền chạy ào vào trong căn ngõ. Thấy thằng cu Mề mặt tài xanh, nửa muốn vào nửa muốn chạy mất, Như Phong vỗ vỗ vào vai thằng bé. Anh rút kiếm ra, cũng tiến vào trong ngõ. Rồi My, Lê Tấn và cả đạo sĩ trẻ cũng tiến vào. Ngõ không nhỏ lắm, chỗ rộng cũng đủ cho hai chiếc xe bò tránh nhau. Nó tối tăm chỉ vì hàng tre trên đầu dày quá, khiến trong ngõ hầu như không có ánh sáng.

Ngõ rất sâu. Mọi người đi mãi mới đến cuối ngõ. Đó là một căn nhà mái ngói với hàng rào dâm bụt màu đỏ trải dài từ cổng vào đến tận cửa. Ông Quân đang đứng trước cửa. Ông dồn sức đẩy mãi mà cánh cửa gỗ không xê dịch lấy một gang. Thấy mọi người đến, ông mừng rỡ đứng sang một bên. Như Phong và My tiến đến. Hai người dồn sức đẩy. Cánh cửa vẫn không động đậy. My thấy Lê Tấn đứng một bên cười khẩy thì trừng mắt với gã.

"Còn không lại đây giúp, cười cái gì mà cười."

Lê Tấn trả lời: "Cánh cửa này bị quỷ chặn rồi. Cô có đẩy đến sang năm cũng chẳng được."

My và Như Phong lúc này mới thả cánh cửa ra, hỏi gã: "Sao không nói sớm?" Lê Tấn lúc này mới lôi trong túi ra một lá bùa cũ mèm dán lên cánh cổng.

"Hồi trước, đám quỷ tôi nuôi vẫn thường chơi trò này. Nhiều lúc bực lắm nhưng không làm gì được. Dần dần tôi học được cách chúng làm. Bây giờ nhìn thấy quỷ chặn tường là tôi biết ngay."

Nói xong, gã đắc ý đá vào cửa một cái. Cả hai cánh bật tung như chưa từng bị khóa. Lê Tấn đứng sang một bên nhường cho Như Phong và My bước vào. Ông Quân theo sát hai người. Cuối cùng là đạo sĩ trẻ và Lê Tấn. Năm người bước vào trong sân. My đinh đẩy cửa chính căn nhà bước vào thì bị Như Phong ngăn lại. "Trong này hết sức nguy hiểm." Anh nói với cô như vậy. My nhìn khuôn mặt đầy lo lắng của anh, trong lòng ngọt ngào khó tả. Cô biết anh vẫn luôn quan tâm đến cô, bất kể thời khắc cô chỉ là một con nhóc mồ côi xấu xí hay là lúc cô trở thành nửa người nửa quỷ.

Nhưng bàn tày My vẫn đẩy ra. Cô là thợ săn quỷ. Giống như cha của cô, My không có quyền do dự. Con quỷ bên trong thợ săn luôn sẵn sàng chiếm đoạt cơ thể và linh hồn của kẻ nuôi nó. Nó chỉ phục tùng nếu thợ săn mạnh mẽ đến mức nó cảm thấy không thể chống lại. Hiện tại, My đang kiểm soát con quỷ của mình rất thành công. Nhưng cô biết nó đang mạnh dần lên. Cô cần phải có một sức mạnh đủ để đàn áp và khống chế nó. Vì thế My luôn khao khát chiến đấu - đó là cách để cô trở nên mạnh mẽ hơn.

"Dừng lại." Tay My bị một bàn tay khác nắm chặt lấy. Cô sững sờ. Đấy là tay của đạo sĩ trẻ tuổi. My thấy hắn nói: "Nếu cô mở ra, tất cả chúng ta sẽ chết." Nghe xong, My cười nhạt. Cô nhẹ giọng hỏi lại: "Đấy cũng là cảm giác của người tu đạo?"

- "Không phải. Là báo mộng."

- "Còn chưa kịp hỏi pháp danh của cậu?" Như Phong cũng chen vào.

- "Minh Khánh của phái Phổ Linh." Đạo sĩ trẻ trả lời.

Không chỉ Như Phong mà cả My lần Lê Tấn đều kinh ngạc. Khác với giới tu đạo, đối với thợ săn quỷ và thợ nuôi quỷ danh tiếng của phái Phổ Linh hệt sức vang dội. Đây là môn phái đệ nhất trong số ít truyền thừa bắt quỷ còn sót lại. Mặc dù phái Phổ Linh rất ít khi lộ diện, nhưng từ Nam chí Bắc, hầu như chẳng có thợ nuôi quỷ lẫn thợ săn quỷ nào không sợ hãi phái Phổ Linh.

Hai mươi năm trước, sư huynh Nguyễn Kiên. pháp danh Quang Cương, sư đệ Lê Văn Sơn , pháp danh Quang Trọng một hơi tiêu diệt hơn hai chục tên thợ nuôi quỷ đến trấn Vọng Giang làm loạn. Đó là một trận chiến thảm khốc. Hơn một ngàn người chết, trong đó có cả dân thường và binh lính lẫn người tu đạo. Trận chiến đó cũng là nền móng cho Lê Văn Sơn leo lên chiếc ghế thiên hạ đệ nhất người trừ tà. Minh Khánh có nghe sư phụ kể qua trận chiến đó. Mặc dù nhờ nó mà ông mở ra Thiên Nhãn, nhưng sư phụ cũng không vui vẻ gì. Ông nói, nếu ông đến sớm một ngày, hẳn là sẽ giảm được một nửa số người thương vong trong trận chiến.

- "Nghe tiếng đã lâu." Như Phong cười nói, vẻ vui mừng lộ rõ trên khuôn mặt. Anh biết tính My, càng là nơi nguy hiểm cô càng muốn xông vào. Nếu có thêm một người chuyên trừ ma như Minh Khánh giúp đỡ, anh cũng đỡ lo phần nào.

- "Báo mộng? Ý của cậu là gì? Bên trong căn nhà này có chứa cái gì?" My hỏi Minh Khánh. Đôi môi cô mím chặt. Cô rất muốn biết người đạo sĩ trẻ xuất thân từ đệ nhất môn phái người trừ tà có những bản lĩnh gì.  

Minh Khánh chưa kịp trả lời thì ông Quân đã đẩy cửa bước vào. Hắn không kịp ngăn ông lại. Việc này nằm ngoài dự kiến của hắn. Một dự cảm bất thường bỗng chiếm lĩnh cả tâm hồn và thể xác Minh Khánh. Hắn muốn gọi ông Quân, nhưng cổ họng cứ nghẹn lại như có bàn tay vô hình nào bóp chẹt lấy, không thể lên tiếng được. Mồ hôi toát ra từ trên trán sao mà lạnh buốt.

Từ sau khi được báo mộng lần đầu tiên ở nghĩa địa làng Con, Minh Khánh thường xuyên gặp được những giấc mơ như thế. Minh Khánh biết đó là dấu hiệu Thiên nhãn sắp mở ra. Nhất là từ sau khi thấy thứ đó trong ngôi mộ đá trắng, hắn cảm thấy dường như âm nhãn đã bắt đầu phát sinh biến hóa. Nó trở nên hòa hợp với hắn như một đôi mắt thật sự.

Hôm nay bước vào trong ngôi làng, con mắt bắt đầu cảnh báo hắn. Nhất là lúc gió bụi bốc lên, hắn nhìn thấy một hình ảnh kỳ lạ. Năm người bọn họ sẽ bước lên một con đường sâu thăm thẳm, hun hút. Rồi cô gái tên My mở ra cánh cửa gỗ. Bọn họ bước vào. Bên trong là hai đốm sáng lấp loáng như đôi mắt ai chứa đầy thù hận đang trừng trừng nhìn vào hắn. Rồi đôi mắt ấy hóa thành từng đóm lửa thiêu cháy từng người một, cho đến khi tất cả chỉ còn lại là một đống than.

Lúc hắn từ trong cơn sợ hãi tỉnh lại, ông Quân và ba người kia đã bước vào sau cánh cửa. Minh Khánh thở dài. Cũng giống như thợ săn quỷ, sức mạnh của thầy trừ tà phần lớn đến từ những thời điểm sinh tử thế này. Siêu độ một trăm hồn ma bình thường chẳng thể so nổi chiến đấu và siêu độ một con ác quỷ. Hắn cũng phải tiếp tục đi tới. Thấy hắn bước chân vào trong cánh cửa, bà Mun méo lên một tiếng sợ hãi. Minh Khánh cười. Hắn nhớ ra là mình vẫn ôm mèo trên tay. Hắn thả bà Mun xuống, vỗ vỗ cái đầu tròn của bà rồi bước vào .

Đằng sau cánh cửa là một tấm vải màn đã cũ. Lúc Minh Khánh bước qua, hắn ngửi thấy mùi huơng khen khét và cả mùi máu. Bên trong là một không gian khá rộng rãi. Qua âm nhãn, Minh Khánh không nhìn thấy quỷ hồn lẫn người sống. Hắn tiếp tục cất bước. Đi qua vài tấm vải màn nữa, hắn nghe thấy tiếng gào khóc của ông Quân. Thế rồi hắn nghe tiếng cô gái tên My hỏi: "Ai kể cho tôi chuyện này là thế nào?"

Rồi có người bắt đầu vừa khóc vừa kể lể. Thì ra là hai đám trai tráng ở hai làng thách đố nhau. Mỗi bên bốn người đi vào làng Ma, ở trong đấy cho đến khi trăng lên mới được ra ngoài. Tuổi trẻ gan lớn, bọn họ chọn lấy một căn sạch đẹp nhất để ở lại. Nhưng mới đến buổi trưa thì có người phát điên, bắt đầu chửi bới những người khác. Thế là những người còn lại đánh y một trận. Đến lúc có người tỉnh ra khuyên can những người khác thì y đã bị đánh chết rồi.

Khi ấy bọn họ bắt đầu sợ hãi và chạy trốn. Chỉ có điều chạy mãi mà không thể thoát ra nổi căn nhà. Hồi sau bọn họ đành trở lại chỗ cũ. Lần này lại có người phát điên. Y bắt đầu chửi bới. Mọi người mặc kệ. Không ai muốn sự việc hồi nãy diễn ra. Thế rồi kẻ đó cuối cùng cũng im lặng. Mọi người thở phào cùng nghĩ cách thoát khỏi nơi này. Ai ngờ kẻ đó không biết kiếm đâu được một cái chân nến, liên tiếp đâm chết hai người khác. Lúc này thì không ai nhẫn nhịn được nữa. Bốn người còn lại hợp sức đánh chết hung thủ.

Chỉ có điều đánh xong, ai nấy đều mệt mỏi rã rời. Bốn người ngồi bốn góc, chờ thời khắc cuối cùng tới. Thế nhưng có một người không chịu nổi căng thẳng, tự đâm chân nến vào cổ. Chỉ còn ba người, trong đó có thằng Ca con ông Quân. Lúc ông đi vào, cả ba người như sắp ngất xỉu đến nơi. Người bình thường những lúc mệt nhọc và căng thẳng quá độ rất dễ bị quỷ nhập vào. Để đề phòng, Như Phong dán cho mỗi người một cái bùa Trấn An. Xong rồi, anh cõng một người, Lê Tấn cõng một người, ông Quân cõng thằng Ca đi ra ngoài. Bọn họ sợ chiến đấu lan đến người thường. Trong phòng chỉ còn My và Minh Khánh đứng song song.

My bắt đầu cúi người tìm kiếm những thứ rơi vãi dưới đất xem có tìm được manh mối không. Minh Khánh đảo mắt lia lịa, hắn muốn xem ác quỷ giấu ở nơi nào trong căn phòng. Một lát sau, cả hai đều thất vọng thở dài. Việc không thu hoạch được gì sẽ khiến bọn họ phải tìm kiếm đến lúc trời tối. Đó cũng là thời điểm sức mạnh của ác quỷ tăng lên rất nhiều. Minh Khánh quyết định bỏ việc chiến đấu trong ngày hôm nay. Hắn chưa biết gì về con quỷ cả. Thêm nữa hôm nay cũng không phải là ngày tốt. Minh Khánh vừa quay đầu bước ra ngoài thì từ sau tấm vải màn một bàn tay thò ra nắm lấy vai hắn. 

  Sau bức màn, một bóng người hiện ra, ôm lấy Minh Khánh. Đó là Lê Tấn. Một tay gã giữ chặt lấy cổ, máu tươi vẫn đang phun ra tung tóe. Gã thều thào: "Cứu tôi với." Rồi ngất xỉu. Minh Khánh giơ tay ra đỡ lấy gã. Hắn vội vàng để gã nằm lên sàn. My móc đâu ra một chiếc khăn, buộc vào vết thương. Như chợt nhớ ra điều gì, My bật dậy chạy ra ngoài. Đi qua mấy bức màn trắng cũ, cô vẫn không thấy Như Phong đâu.

My tái mặt. Chẳng lẽ có chuyện gì xảy ra với anh rồi. Cô tiếp tục chạy ra cửa. Đi xuyên qua năm sáu bức màn nữa, My bắt đầu bình tĩnh lại. Nơi đây không phải là một căn phòng. Một gian phòng không có khả năng rộng đến mức như thế. Có thể khi bước vào nơi này, bọn họ hẳn đã lạc vào một khoảnh không gian khác. My tiếp tục suy nghĩ. Một thợ săn giỏi luôn là kẻ biết vẫn dụng đầu óc nhiều hơn tay chân. Cô nhận ra cách tốt nhất là quay trở lại cùng với Minh Khánh để tìm hiểu nơi này. Còn về Như Phong My tin tưởng anh vẫn còn sống. Con quỷ không thể giết chết một người tu đạo tài giỏi dễ dàng như thế được.

My đi ngược trở lại. Cô đếm số tấm màn cô đi qua, sáu, bảy , tám, chín , mười . Kỳ lạ thay cô đi mãi mà vẫn không thấy chỗ hồi nãy đâu. Đi qua mấy bức màn nữa, My thấy có bóng người ẩn sau tấm màn trắng cũ. My bước tới, vén màn lên. Vẫn chẳng có ai. Chợt My thấy rùng mình. Cô cúi đầu xuống. Có cái gì đó lành lạnh lướt qua vành tai và mái tóc cô. My liếc thấy đó là một bàn tay dính đầy máu. Cô lộn về phía trước, mũi tên từ chiếc nỏ trên tay cô bắn ra. Vù. Mũi tên bay ra đính vào bức màn. Vẫn không có ai cả.

My không hề do dự hô lên: "Nhập quỷ." Con quỷ từ trong người cô bắn ra, hóa thành con mắt thứ ba trên trán. My tháo cây nỏ thần huyền thoại sau lưng xuống. Con mắt thứ ba bắt đầu chiếu ra một thứ ánh sáng màu tím lên hai bức màn trước vào sau. My giữ chặt chiếc nó, từ từ tiến qua từng bức màn. Không có bất cứ một âm thanh gì thoát khỏi đôi tai của My. Chỉ có điều con quỷ như biết được khả năng của cô, nó trốn chạy. Ngoài tiếng bước chân và hơi thở của chính mình, My không nghe được tiếng gì khác. Mãi tới khi tiến qua ba bức màn, My mới dừng lại thở hồng hộc. Mồ hôi xõa ra như tắm làm chiếc áo trên người cô dính sát vào người, để lộ ra thân hình hấp dẫn của con gái tuổi mười tám. Việc để con quỷ nhập vào người khiến My tiêu hao rất nhiều thể lực và tinh thần. Cô thậm chí còn không nhận ra có một bóng đen đang từ từ tiến đến phía sau lưng.

**************

Minh Khánh ngồi dựa lưng vào tường. Lê Tấn chết rồi, chết ngay trên tay hắn. Gã mất máu nhiều quá. Minh Khánh thậm chí còn chưa kịp hỏi gã tại sao lại bị thương.Có đôi khi mạng sống của con người rẻ mạt như vậy đấy. Minh Khánh không buồn mà chỉ tiếc rẻ cho một chàng trai trẻ mới tuổi đôi mươi. Hắn dường như quên đi rằng mình còn chưa tròn mười bảy.

Minh Khánh không cố tìm con quỷ. Ngược lại hắn chờ đợi con quỷ tìm đến mình. Nơi đây chính là điểm cuối của căn phòng. Minh Khánh cảm giác được căn nguyên và sức mạnh của con quỷ ở tại đây, thậm chí gần hắn trong gang tấc. Trời đã càng lúc càng tối. Ánh nến leo lét lúc mờ lúc tỏ. Đôi lúc có một ngọn gió nhẹ lướt qua, vén bức màn lên, để lộ ra một đôi bàn chân ướt đẫm máu.

***************

My quay người lại. Một khuôn mặt đầy máu dừng sát trên mặt cô. Ngón tay cô đã để trên cò của chiếc nó nhưng không bấm. Bởi đôi mắt người đó thật quen thuộc. Một đôi mắt trong trẻo tò mò nhìn cô lúc tấm bé mới vào nhà. Một đôi mắt dịu dàng chia sẽ lúc cô ngồi khóc một mình sau bếp. Một đôi mắt lo lắng đau buồn sau khi cha cô mất, và cô trở vê sống một mình. Đó là đôi mắt biết nói của Như Phong. Anh ngã vào lòng cô. My hoảng hốt sờ khắp người xem vết thương của anh ở đâu.

Như Phong lắc đầu. Hơi thở của anh yếu ớt. My không nhận ra nước mắt mình đã dàn dụa trên khuôn mặt. Đôi môi cô hơi mở. Cô tháo chiếc băng bịt mắt màu đỏ đã ướt đẫm xuống, để lộ ra hai con ngươi vàng như nghệ. Hai cánh tay cô ôm chặt lấy Như Phong, để đầu anh gối lên ngực mình. Cô nhẹ giọng hỏi: "Anh lạnh lắm không?"

Như Phong gật đầu. My càng ôm chặt anh hơn. "Như vậy còn lạnh không?"

Như Phong trả lời : "Vẫn lạnh."

My liền đổi tư thế, để anh dựa vào vai mình. Cô ôm lấy bờ vai anh, siết chặt vào trong ngực. Gò má của cô áp lên gò má anh. Trái tim cô đau nhói. Trong bóng tối, giọng hát của cô khe khẻ như để ru anh ngủ.

"...Ta không mong được đời đời kiếp kiếp

Không mong được sớm tối bên nhau

Chỉ mong được bình thản nắm tay chàng đi giữa nhân gian ..."

Giờ phút này, mặc kệ ma quỷ, hiểm nguy đang rình rập,, cô chỉ muốn ở bên anh. Nhân gian vô thường, có đôi khi chúng ta sắp mất đi, chúng ta mới biết quý trọng. Có những giờ khắc cái chết nhẹ như không.

**************

Minh Khánh nhìn thẳng về phía trước. Qua âm nhãn, cậu có thể thấy được hình dạng của nó. Một đôi mắt trắng nhờ nhờ, một khuôn mặt sứt sẹo , chiếc mũi chỉ còn lại hai hố xương như đã bị ai xẻo mất. Mái tóc dài luộm thuộm dính bết vào sau gáy. Tay chân xiêu xiêu vẹo vẹo như bị bẻ gãy từng đốt xương một. Nếu như hình dạng của con quỷ là trước lúc y chết, vậy thì cái chết của y hẳn là khủng khiếp lắm.

Minh Khánh đứng dậy. Thanh kiếm gỗ đã cầm sẵn trong tay. Cậu thò tay vào túi áo móc ra một lá bùa Trấn Hồn, lẩm nhẩm đọc chú thuật. Lá bùa tựa như bị một bàn tay vô hình cầm lấy, bay ra khỏi tay Minh Khắn, bắn về phía con quỷ. Con quỷ cũng không trốn tránh, từ đôi mắt trắng nhờ nhờ đó, hai tia lửa bắn ra khiến lá bùa bị thiêu rụi.

Minh Khánh lại lấy ra một lá bùa khác. Lần này là bùa Diệt hồn. Hắn tiến tới vung tay dán lên mình con quỷ. Nhưng một tia sáng từ mắt con quỷ chiếu ra khiến lá bùa trên tay bốc cháy rừng rực. Lưỡi lửa như chưa hết thòm thèm bắt đầu thiêu đốt luôn bàn tay của hắn. Minh Khánh mặc kệ cánh tay đang rừng rực như một ngọn đuốc, vung kiếm gỗ chém vào đầu con quỷ. Hắn cảm thấy lưỡi kiếm đụng phải thứ gì mềm mềm giống như tấm vải. Con quỷ đã biến đâu mất. Trên thanh kiếm chỉ có một tấm vải màn rách bươm.

Rồi như cảm giác được điều gì, Minh Khánh vung tay đâm về phía sau. Không có ai. Nhưng trên đầu mũi kiếm lại có thêm một miếng vải rách. Con quỷ cứ như muốn chơi đùa với hắn, lúc ẩn lúc hiện. Minh Khánh gào lên: "Mi chỉ biết chạy trốn thôi sao?"

"Ai nói thế? Ta ở trên đầu mi nãy giờ." Minh Khánh ngửa mặt lên. Cái mặt đẫm máu của con quỷ kề sát mặt hắn. Hai tia lửa chiếu thẳng vào trong mắt hắn khiến đôi mắt hắn bốc cháy rừng rực. Minh Khánh gào lên như lợn bị chọc tiết. Hắn lăn lộn trên mặt đất, hai tay bưng kín đôi mắt. Cơn đau đớn khủng khiếp nhấn chìm hắn, xóa đi mọi sự tỉnh táo và lý trí của hắn. Hai mắt của hắn như bị muôn vàn cây kim châm vào, cho đến khi nó thủng lỗ chỗ như tổ ong.

Cơn đau thậm chí khiến Minh Khánh không thể thở nổi. Cái miệng hắn há ra, cố hớp hớp từng ngụm không khí cho dễ chịu hơn.

"Cảm giác lửa âm ty thiêu vào trong da thịt thế nào?" Con ma hỏi bằng một cái giọng bỡn cợt. Minh Khánh không thể trả lời. Tiếng của hắn như bị mắc nghẹn trong cổ họng. Hắn lồm cồm bò dậy, thân hình lảo đảo như người say. Đôi mắt hắn mù thật rồi. Đến âm nhãn cũng chẳng thấy bất cứ thứ gì nữa. Hắn gào lên : "A A A!" Từ trong mắt hắn, máu đen chảy ra, theo hai khỏe mắt, qua má rồi xuống cổ, tạo thành hai vệt dài thật khủng bố. Minh Khánh quát lên : "Trấn ! Trấn ! Trấn!" Hắn dùng liền ba lần Trấn Tà Chân Ngôn. Tiêu hao công đức khiến hắn phun ra máu. Minh Khánh ngã khuỵu xuống, hai tay ôm lấy ngực ho khan. Ruột gan hắn như cuộn lại, đau nhói.

Con ma lúc này mới từ trong vòng ảnh hưởng của Trấn Tà Chân Ngôn tỉnh lại, thở ra nói; "Mi cũng ghê gớm đấy." Một nửa thân hình của nó đã bị Phật môn tuyệt học thổi bay đi đâu mất. Nó thò tay ra nắm lấy cổ Minh Khánh, há miệng cắn một ngụm.  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info