ZingTruyen.Info

[Vũ trụ Tuấn Triết] Đoản văn lượm lặt

[Thâm Bình] Về tuổi tác

silverrmayaa

Author: 掐你糯小胖脸 @ weibo

CP: Lâm Thâm x Hoàng Vệ Bình

Thể loại: đoản zui :)))

Giới thiệu nhân vật:

Lâm Thâm: bác sĩ cố vấn tâm lý, vai chính phim "Khu vườn ngủ say" của Cung Tuấn lão sư.

Hoàng Vệ Bình: cảnh sát những năm 90, do bị trọng thương phải ngủ thực vật nhiều năm, khi tỉnh dậy đã là thế giới hiện đại thế kỉ 21, vai chính trong phim "Phục cổ thần thám" của Trương Triết Hạn lão sư.

Hôm nay couple "Thâm Bình sở ái" cưng xỉuuuuu, Hoàng Vệ Bình vừa péo vừa xinh

------------

1.

Hoàng Vệ Bình thật ra không quá thích người khác nhắc tới tuổi tác của anh, mỗi khi anh nhìn giấy chứng minh thư của mình ghi 42 tuổi đều rất buồn bực, rõ ràng bản thân là một thanh niên trẻ trung mới 22 tuổi, sao trên chứng minh thư lại như người trung niên thế này. Nhìn những đồ đệ của Lý Minh Phong rối rắm không biết phải xưng hô thế nào mới mình, anh vẫn luôn tỏ ra hào phóng vỗ bả vai bọn họ, bảo họ gọi anh là ca là được, không cần quá để ý bối phận.

Vốn dĩ anh không phải người thích lấy tuổi ra nói chuyện, cho đến khi gặp Lâm Thâm. Người này cứ vậy xông đến trước mặt mình, đuổi cũng không đi, khi Hoàng Vệ Bình lần đầu tiên nghe được thanh âm trái tim mình nhảy tưng bừng, nhìn gương mặt tươi cười của Lâm Thâm có hơi không biết phải làm sao, đành phải hoảng loạn nói với cậu ta, "Ông đây lớn hơn cậu mười mấy tuổi đấy, nhóc con cậu có hiểu kính trọng người lớn là gì không?"

2.

Mỗi khi Lâm Thâm nhắc tới vị kia ở nhà là một tiểu soái ca lớn hơn cậu gần hai mươi tuổi, tất cả mọi người đều nghĩ rằng cậu đang đùa. Các trợ lý trong phòng tư vấn tâm lý vui cười cảm thán Thâm ca lại lừa bọn họ, nhân viên công tác ở đài truyền hình cũng sẽ lịch sự nói thầy Lâm thật hài hước.

Mọi lần Lâm Thâm thấy bọn họ không tin, cũng chỉ cười cười không giải thích gì, nhưng mà hôm nay không biết vì sao, khi lại một lần nữa nhìn thấy người hỏi chuyện trong nháy mắt tỏ ra sửng sốt sau đó bật cười to tiếng, cậu dừng lại bước chân, xoay người, vẻ mặt nghiêm túc, "Là sự thật, anh ấy là một cảnh sát vô cùng ưu tú."

3.

Khi Hoàng Vệ Bình nghe được chuyện Lâm Thâm nói với người bên ngoài bạn trai cậu lớn hơn mười mấy tuổi, trong lòng vẫn luôn khó chịu, anh đấm một cú lên ngực Lâm Thâm, trừng mắt nói, "Ông đây mới 22."

Mỗi lần như vậy, Lâm Thâm lập tức sẽ lộ ra một nụ cười mỉm bí hiểm, cúi đầu vuốt mái tóc ngắn ngủn của Hoàng Vệ Bình, mở miệng, "Vậy anh gọi một tiếng Lâm Thâm ca ca tôi nghe nào, về sau tôi sẽ nói cho người khác biết thật ra anh bạn trai nhỏ hơn tôi vài tuổi luôn."

Hoàng Vệ Bình nghe xong lập tức không vui, mở to mắt tròn tròn dậm chân nói, "Ai muốn kêu cậu Lâm Thâm ca ca, ông đây so với cậu lớn hơn mười mấy tuổi không biết hả!" Lẩm bà lẩm bẩm nói một tràng, ngẩng đầu mới thấy được vẻ mặt ráng nín cười của Lâm Thâm mới biết được bản thân lại bị cái tên cố vấn tâm lý giảo hoạt này lừa sập bẫy rồi.

Hoàng cảnh sát giận hờn không để ý tới ai, Lâm Thâm thấy Hoàng Vệ Bình thật sự tức giận mới nhận ra không ổn, nhưng cái bạn tiểu cán bộ này tức giận lên, gương mặt càng đáng yêu, cậu lén lút ngắm nghía trong chốc lát rồi mới đi vào phòng lấy ra chiếc áo khoác mới mua cho Hoàng Vệ Bình hai ngày trước, dỗ dành người ta.

Anh cảnh sát nhỏ tuy đang giận dỗi, nhưng nhìn thấy quần áo mới Lâm Thâm mua cho vẫn phồng phồng má, mặt không hề vui, tay lại vươn ra. Đi đến trước gương thử áo, sau đó quay đầu lại ngại ngại ngùng ngùng nói, "Nhóc con, ánh mắt cậu cũng không tệ lắm."

🍒🍒

Hôm nay mọi người đang làm gì nhỉ?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info