ZingTruyen.Info

Vu Tru Tuan Triet Doan Van Luom Lat

Author: Cún Con Quang Hợp @ weibo
CP: Cung Tuấn x Trương Triết Hạn, Ôn Khách Hành x Chu Tử Thư, 4 người ở chung một nhà
Chú ý: chả có chú ý gì ngoại trừ vẫn là OOC, không liên quan người thật =))))

—————————————

01.
Căn hộ của Trương Triết Hạn có 3 phòng ngủ 2 phòng tắm, ngoài ra còn có thêm một phòng đọc sách nữa. Bản thân anh ở phòng ngủ nhỏ hướng nam, phòng ngủ chính cho một cặp tình nhân thuê, phòng ngủ cho khách thì cho cậu sinh viên Cung Tuấn thuê.

Trương Triết Hạn đi chợ mua dưa hấu thì quen biết Cung Tuấn. Vốn sống một mình, nếu mua nguyên một trái dưa hấu thì Trương Triết Hạn cũng không thể ăn hết trong mấy ngày, thế mà ông chủ tiệm trái cây còn ỷ vào dưa nhà ông ta vừa ngon vừa ngọt nên đưa ra quy định không cắt dưa ra bán, ai muốn mua nửa trái thì phải tự đi bắt cặp với người khác rồi chia ra.

Bắt cặp với người khác đâu phải cứ muốn là được, Trương Triết Hạn hoang mang chớp chớp mắt, dò hỏi các bác trai bác gái đang xếp hàng, mãi một lúc mới tìm được một bác gái đồng ý chia nửa quả dưa với anh. Cuối cùng bác gái kia mới nói bác muốn mua dưa hấu non, không phải dưa hấu chín ngọt, thế là liên minh chia dưa hấu lập tức tan vỡ. Đúng lúc đó, Cung Tuấn thò đầu ra từ cuối hàng, nói ây dà, em cũng thích dưa hấu ngọt, hay là anh chia nửa với em nhé.

Lúc tính tiền, Trương Triết Hạn không để ý quét mã trả tiền cho cả hai luôn, sau đó nhanh nhẹn nhấc chân ngồi lên xe đạp chuẩn bị đi, Cung Tuấn lập tức một tay kéo đầu xe anh lại làm cho dưa hấu trong giỏ suýt chút nữa rớt ra ngoài.

Cung Tuấn hỏi, anh đẹp trai à, mình thêm Wechat đi, em còn chưa gửi tiền cho anh mà. Trương Triết Hạn nhíu lông mày, thôi bỏ đi, anh đây không nhớ giá làm sao chia đôi được. Cung Tuấn xoè tay ra, trên tay cầm một tờ hoá đơn nhăn nhúm, anh xem nè, tổng cộng là 12 tệ 3 hào. Trương Triết Hạn đưa điện thoại ra, sao mà còn có số lẻ số chẵn thế, cậu chuyển đại đi, anh không so đo. Cung Tuấn nói, anh mở khoá màn hình giúp em. Trương Triết Hạn bảo, 910511. Cung Tuấn mở khoá, lúc ngón tay di chuyển đến nút nhận tiền thì hơi dừng lại, sau đó đổi thành đi quét mã QR thêm cậu vào bạn bè, rồi gửi trả tiền qua tin nhắn, tiện thể còn đổi ghi chú trong danh bạ thành tên cậu luôn.

Hai người cứ như vậy mà trở nên thân quen, còn thường xuyên hẹn nhau đi chợ bắt cặp mua dưa hấu. Sau đó, có một ngày Trương Triết Hạn để ý thấy trên cổ Cung Tuấn hiện lên vết đỏ mẫn ngứa, hỏi cậu có phải nơi ở hiện tại không tốt không. Cung Tuấn ngại ngùng gãi đầu, nói cậu đang cùng bạn thuê một căn hộ chung cư cũ, hôm nào mưa dầm sẽ ngấm vào tường nổi mốc xanh. Trương Triết Hạn xách mấy quả xoài chọn được bỏ vào giỏ hàng của Cung Tuấn, vừa nói, đừng ở đó nữa, chuyển qua nhà anh, cách trường của cậu không xa lắm, tiền thuê cậu đưa bao nhiêu thì đưa.

Cứ như vậy, còn việc Cung Tuấn làm sao chuyển từ phòng ngủ cho khách vào luôn phòng ngủ nhỏ của Trương Triết Hạn, đó lại là chuyện sau này nói sau. (Haha)

02.
Ở phòng ngủ chính có một người tên là Chu Tử Thư, một người khác tên là Ôn Khách Hành.

Ôn Khách Hành là một kẻ rất kì quái, trời nóng như vậy mà vẫn để tóc dài, lại còn nhuộm tóc bạch kim, ai không biết còn tưởng cha nội mới đi biểu diễn trong club về. Tuy vậy, trừ kiểu tóc ra thì người này vẫn rất đáng yêu, anh ta mở một tiệm bánh ngọt ở trước khu chung cư nhà Trương Triết Hạn, món ngon nổi bật là bánh kem nhung đỏ (red velvet). Bên ngoài cửa tiệm trang trí màn mưa cánh hoa, còn đặt thêm các hộp bìa carton cho mèo hoang đến ở, vì việc này mà đã bị quản lý chung cư phàn nàn mấy lần.

Bạn trai anh ta là Chu Tử Thư, một nhân viên công vụ, công việc ở cơ quan tầm trung quả thực không dễ làm, buổi sáng đúng 9 giờ đã phải đi, buổi tối không cố định giờ tan làm. Ôn Khách Hành sẽ ở trong tiệm chờ anh về, vậy nên tiệm bánh cũng không cố định giờ đóng cửa. Người ta ăn bánh mochi nguội đóng hộp, Chu Tử Thư lại luôn thích ăn bánh vừa mới ra lò nóng hầm hập, thỉnh thoảng còn đem về cho hai người Trương Triết Hạn vài cái.

Ở nhà, Ôn Khách Hành là người vào bếp. Chu Tử Thư rất kén ăn, trứng không phải lòng đào thì không ăn, sữa không lạnh muốn đông váng sữa thì không uống. Tiệm bánh của Ôn Khách Hành mở cửa lúc 11 giờ sáng, nhưng mỗi ngày 7 giờ rưỡi Ôn Khách Hành đã bò dậy làm bữa sáng cho Chu Tử Thư, hộp đồ ăn trưa cũng chuẩn bị sẵn để mang theo cùng, vì A Nhứ nhà anh không thích ăn cơm căn-tin.

Có đoạn thời gian Cung Tuấn bù đầu chạy khắp nơi xin việc, Ôn đại thiện nhân sẽ tiện thể làm thêm bánh sandwich đưa cậu. Cung Tuấn đội ơn sâu sắc cất bánh vào ba lô bắt đầu chạy, thế mà Ôn Khách Hành đã hô to gọi lại, ây da, lấy nhầm rồi, cậu mau trả lại cho anh! Bánh nướng hình chó Snoopy kia là của A Nhứ nhà anh!

Chu Tử Thư đi làm bằng xe Volkswagen, tây trang ba lớp không nhiễm bụi trần, cà vạt thắt nghiêm cẩn như muốn tuỳ lúc mà thắt chết mình trước mặt cấp trên, uống cà phê chỉ uống expresso, không bao giờ ăn vặt bánh kẹo ở tea break trong hội nghị. Thế nhưng giờ ăn trưa sẽ mở hộp đồ ăn con thỏ ra, cầm lên chiếc sandwich có hình cún Snoopy (đôi khi lại là hình con Moomins), miệng nhỏ thì hút thạch dẻo trong ly milkshake dâu tây.

[còn tiếp...]

——————————
Đoản này đáng iuuuuuu quá pà con ơi, còn phần sau nữa, Ôn Chu như đôi vợ chồng già còn Tuấn Hạn tình iu gà bông 🥺

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info