ZingTruyen.Info

[Ngôn Tình]: Vợ Yêu của Tử Thần (1)

(006): Nghi ngờ

NguyenTsuki


Sau khi tiếng reng chuông cửa trường vang lên, cả đám học sinh ùa ra như ông vỡ tổ. Vương Y thì đứng đợi người đến đón.

Ngạn Hạ đứng bên cạnh cô, Vương Y tuy còn có hơi thắc mắc về chuyện của Hạnh Nhã, nhưng thứ làm cô suy nghĩ nhiều nhất là Ngạn Hạ. Cô bạn này không bình thường.

Vương Y nhìn sang Ngạn Hạ, cô ấy nổi tiếng là chúa sợ ma, vậy mà trong lúc giờ ra chơi, khi có người đứng đằng sau lại không hề la hét, hay ngất xỉu, vả lại lúc mọi người không nhớ những chuyện thấy Hạnh Nhã biến đổi khuôn mặt thì cậu ấy lại không bị mất.

Ngạn Hạ thấy Vương Y cứ nhìn mình hoài thì đâm ra nghi hoặc. “Cậu sao thế?”. Vương Y như bừng tỉnh thấy vậy liền lắc đầu. Ngạn Hạ cười. Bỗng có một chiếc xe hơi đến chỗ hai người, Ngạn Hạ giơ tay lên tạm biệt rồi ngồi vào trong xe đi mất.

Vương Y quay qua quay lại nhìn, thì trường bây giờ chỉ còn mình cô đứng trước cổng trường chờ. “Hạnh Nhã này! Tớ có chuyện muốn hỏi?”. Vương Y nhẹ giọng lên tiếng. Bỗng nhiên một luồng khí lạnh sau lưng cô, một giọng nói đáng sợ vang lên. “Cần mình à?”. Vương Y giật mình quay phắt lại, bất giác mất thăng bằng té xuống đất.

“Cậu đừng ra trong im lặng như vậy, tớ sợ đấy!”. Vương Y đứng dậy, phủi đồ. “Thông cảm cho tớ! Cậu gọi tớ có gì không?”. Hạnh Nhã cười nhẹ nhàng, gãi đầu.

“Bạn học Ngạn Hạ đó, cậu có thấy lạ không?”. Vương Y không nói vòng vo đi thẳng vào vấn đề. Hạnh Nhã ngạc nhiên với thái độ của cô, cô có phải có vấn đề về não hay không, tại sao lại....? Hạnh Nhã suy nghĩ một lúc thì thấy có gì đó không đúng ở Ngạn Hạ, nên gật đầu.

“Phải! Quả thật rất lạ! Cậu ta....không bình thường!”.

“....”. Vương Y im lặng. “Cậu ta có phải là thứ đó không?”.

“Không! Ngạn Hạ khí dương rất mạnh nên không thể là ma!”.

“Thế là gì?”.

“.....”. Hạnh Nhã im lặng không nói gì.

.....
Về đến nhà Vương Y chào cha mẹ nuôi xong thì lên lầu nằm nghỉ, đang trong lúc mê man thì thấy có tiếng nói của cha vọng vào phòng.

“Cái gì? Lại làm ăn thất bại à? Rõ là tôi bảo làm như vậy mà! Sao? Nó tự nhiên biến thành vậy à?”.  Giọng ông có chút khó chịu, xen lẫn mệt nhọc.

“Papa có chuyện gì vậy ạ?”. Vương Y đi ra phòng hỏi ông. Ông quay lại lắc đầu nói. “Không có gì đâu Tiểu Y con ngủ tiếp đi! Papa có việc!”. Nói rồi ông rời khỏi nhà.

Vương Y thắc mắc chạy xuống bếp hỏi mẹ. “Mama đạo gần đây papa lạ lắm! Có chuyện gì ở công ty à!”. Thấy Vương Y hỏi vậy, bà mẹ có chút mệt nhọc. Nắm tay Vương Y ngồi lên ghế.

“Tiểu Y, dạo gần đây là tháng 7 âm lịch, mama nghĩ cha con bị vong theo rồi! Ở công ty sảy ra khá nhiều vụ kì lạ!”. Bà đau lòng Vương Y.

Vương Y ngơ ngác. “Mama nói rõ hơn đi ạ!”. Bà gật đầu, dù sao cũng là con mình nên bà cũng không dám giấu làm gì?

“Thật ra khoảng một tuần trước! Cha con nhận được một cuộc điện thoại chỗ công ty, họ nói có người kiện mặt hàng của cha con, họ nói trong đó không có gì ngoài tóc người”. Bà nói đến đây có chút run sợ.

“Tóc người?”. Vương Y lo lắng.

“Phải! Mặt hàng papa của con gửi rõ ràng là đồ gốm cổ, nhưng khi gửi đến nơi nó lại là tóc người! Nhiều người kiện cha con làm ăn phi pháp, nhưng sau đó không tìm thấy bằng chứng nên đã tha cho papa!”.

“....”. Vương Y im lặng nghe tiếp.
“Khoảng hai ba ngày sau, lại có người kiện nói lá thư mà công ty papa con gửi có phần đe dọa, mặt hàng mà ba con gửi rõ là một tấm thiệp chúc mừng, ai ngờ khi gửi đến nơi nó lại là một tấm thiệp có hình đầu của gia đình đó, còn ghi ta sẽ lấy đầu của từng người!”.

“Chuyện này hình như do người làm phải không ạ?”. Vương Y hỏi.

“Không đâu! Quả là lúc đầu cha con có nghi là người làm nhưng đến khi điều tra thì không phải vậy, mặt hàng cha con đều được trông coi rất kĩ, không có ai, bước vào hay đánh cắp”.

“Mama có hỏi thầy trừ tà chưa ạ?”. Nói đến đây mặt của bà mẹ tái mét.

“Có rồi! Nhưng đa phần mỗi ông thầy nào nhận vụ của cha con đều chết rất thảm, người thì bị giết trên cây, người thì bị lấy mắt mắt và tim,....Thế là không ai nhận vụ này nữa!”.

“Mama con muốn đến công ty ba xem thử?”. Vương Y vui vẻ nắm tay bà.

Bà khó xử sau đó gật đầu.
.....

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info