ZingTruyen.Info

|𝚝𝚊𝚎𝚔𝚘𝚘𝚔| Vợ ngốc đáng yêu

17. Tae bế bế ~

rosyprincess__

  

Kim Taehyung gần đây có cuộc sống vô cùng viên mãn. Không biết có phải vì tinh thần được nâng cao hay không mà hiệu suất làm việc cũng tỉ lệ thuận theo, còn có em người yêu xinh xắn ngoan ngoãn ở nhà nữa. Người ta thường bảo bụng no thì đầu dễ suy nghĩ, Taehyung lúc này chợt nhớ ra Jungkook còn một người dì nữa.

   Tối hôm đó, sau khi làm việc mà Jungkook không thích nhất, Taehyung theo thói quen vuốt vuốt tóc Jungkook, gạ hỏi.

   - Kookie, em có nhớ dì không? Dì Lee ấy?

   - Dì a..._ Mặc dù trẻ con, nhưng trong trí nhớ của Jungkook vẫn luôn tồn tại một người dì, người đã chăm sóc cậu gần chục năm nay. Ở bên Taehyung cậu như được mở ra một khoảng trời mới, có quá nhiều điều mới mẻ, Jungkook trong phút chốc quên mất người dì này. Bây giờ nghe Taehyung nhắc, cậu nhớ ra dì, lập tức mếu máo.

   - Dì đâu rồi Tae? Sao không thấy dì đâu a?

   - Ngoan, không khóc, không khóc nào._ Biết ngay bé con lại khóc nhè mà. Thực ra anh đã cho người đi đón dì Lee từ chiều nay rồi.

   - Em ngủ ngoan đi, sáng mai dậy là thấy dì rồi nhé. Anh đón dì lên đây rồi.

   - Kook nhớ dì í Tae ạ... hic... dì có nhớ Kookie không?

   - Em đáng yêu như vậy tất nhiên là dì nhớ em rồi. Ngoan nín đi nào, khóc nhiều mai sưng hết mắt lên đó.

   - Vâng. Tae ngủ ngon nha._ Jungkook vẫn còn sụt sịt nhưng ngoan ngoãn gật gật đầu, còn thơm chụt lên môi Taehyung chúc ngủ ngon. Đúng là bé con càng ngày càng đáng yêu mà.

.
.
.

Sáng hôm sau...

   - Kookie ơi, dậy nào._ Taehyung lay lay Jungkook dậy. Gọi cho có lệ vậy thôi chứ anh tự giác khoác thêm áo cho cậu, rồi bế cậu vào nhà vệ sinh, đánh răng rửa mặt. Cho đến khi Jungkook tỉnh hẳn thì Taehyung đã làm xong xuôi hết rồi.

   - Tỉnh ngủ chưa nào?

   - Kook tỉnh rồi a~

   - Xuống ăn sáng rồi còn gặp dì nhé, Jungkook muốn gặp dì không nhỉ?

   - A Kook có chứ! Tae bế bế ~_ Jungkook nhõng nhẽo số hai không ai dám nhận số một. Taehyung lắc đầu nhưng trên mặt hoàn toàn là một vẻ cưng chiều, khóe miệng nhấc lên đầy dịu dàng.

.
.
.

   Lần đầu tiên dì Lee được nhìn thấy một ngôi nhà to như thế này. Cũng phải thôi, đây là lâu đài của Kim Taehyung, đâu có phải nhà bình thường. Dì sợ mình nhà quê nhỡ đụng chạm phải cái gì mà hỏng hóc thì bán cả người dì cũng chẳng đủ tiền đền, nên rất dè dặt, đi lại vô cùng cẩn thận. Dì nhìn giúp việc lũ lượt đi ra đi vào, hoảng sợ suy nghĩ, liệu người đàn ông đó có phải cũng bắt Jungkook phải làm việc như thế này không? Cháu dì ngốc như thế, không làm được việc, liệu có phải hôm nay gọi dì đến đây là muốn trả lại hay không?

   Dì Lee lo lắng đến mức hai tay xoắn xít vào nhau, ngồi cứ thấp thỏm không yên. Cho đến khi dì nghe thấy một tiếng cười như tiếng chuông lanh lảnh, vô cùng dễ nghe. Là Jungkook sao?

   Dì Lee lo cho cháu đứng bật dậy. Khác xa với những gì bà tưởng tượng, Jungkook được Taehyung ôm từ trên tầng xuống, vừa đi vừa trêu chọc cậu, khiến cho cậu cười không ngừng. Nụ cười đó vô cùng hồn nhiên, vô cùng thuần khiết. Dì Lee nhìn thấy cháu trai thì không kìm nén nổi mà rơi nước mắt, nghẹn ngào gọi cậu.

   - Jungkook...

   - A?_ Taehyung và Jungkook cùng quay đầu lại. Taehyung thấy dì Lee đã đến thì đặt Jungkook xuống, ôm lấy eo cậu vỗ vỗ.

   - Kookie, dì kìa em.

   Jungkook nhận ra dì, mếu máo khóc lóc, chạy thẳng đến chỗ bà.

   - Hức... dì ơi... dì đi đâu sao Kook không thấy nữa?

   Dì Lee ngỡ ngàng. Jungkook nói chuyện sao? Nói nhiều vậy, nói lưu loát vậy sao? Bụng đầy thắc mắc nhưng vì lâu ngày chưa gặp cháu yêu nên bà cũng gạt sang một bên, ôm lấy mặt Jungkook xem xét thật kĩ càng.

   - Dì nhớ Jungkook lắm. Jungkook sống tốt chứ hả? Dì thấy mập lên không ít đâu.

   - Kook tốt a. Tae tốt lắm, Tae cưng Kook ơi là cưng.

   Taehyung vốn định đợi dì cháu họ trùng phùng xong mới bắt đầu chào hỏi, nhưng nghe thấy Jungkook nhắc đến mình thì đành đi qua luôn.

   - Cháu chào dì._ Taehyung lễ phép hơi cúi đầu chào. Lần đầu tiên gặp mặt, anh không nghĩ rằng mình sẽ yêu Jungkook đến vậy, cho nên thái độ lúc đó của anh đối với dì Lee có hơi hời hợt. Giờ Jungkook là bảo bối của anh, anh tất nhiên sẽ tôn trọng cả người thân của cậu.

   - Hai người qua bên này ngồi đi ạ.

    Jungkook tíu ta tíu tít kể cho dì nghe hết chuyện trên trời dưới biển, chuyện gì cũng có thể kể được. Còn dì Lee nhìn cháu hoạt bát vui vẻ thì mắt cứ rưng rưng. Dì biết, thành quả của ngày hôm nay, có lẽ là do công lao của người đàn ông trẻ tuổi đang ngồi trước mặt dì đây.

   - Kookie, em lấy giấy với bút màu ra đây, vẽ tặng dì mấy con thỏ đi._ Taehyung nhìn ra dì Lee có lời muốn nói với mình, tìm cách ngắt cái máy liến thoắng lại.

   - A đúng rồi. Dì a Kook biết vẽ con thỏ đó, Tae dạy Kook nha, để Kook vẽ tặng dì nha._ Nói rồi lon ton chạy đi.

   Bây giờ Taehyung mới chính thức bắt đầu màn chào hỏi. Anh đứng dậy cúi đầu giới thiệu.

   - Cháu là Kim Taehyung, năm nay 30 tuổi, tổng giám đốc tập đoàn Kim thị. Dì nhớ lần đầu tiên cháu đến nhà dì chứ ạ? Lần đó có hơi vô lễ, mong dì thứ lỗi cho cháu.

   Dì Lee hơi kinh hãi, liên tục xua xua tay.

   - Nào tôi có để ý đâu. Bây giờ nhìn Jungkook hoạt bát như vậy, cũng biết nói chuyện, biết hỏi thăm người khác, tôi đoán có lẽ cậu là người dạy cho nó. Thực sự tôi biết ơn cậu rất nhiều.

   - Dì đừng nói vậy. Dì, cháu biết chuyện này có hơi đường đột một chút, cháu yêu Jungkook và muốn được ở bên em ấy, mong dì chúc phúc cho chúng cháu.

   Dì Lee hoảng hốt. Một người đàn ông thành đạt và giàu có đang nói rằng rất yêu cháu trai dì, đứa trẻ vừa nhà quê vừa ngốc nghếch. Sẽ không phải là sự vui thích thứ mới mẻ nhất thời chứ?

   - Thứ lỗi cho tôi mạn phép hỏi, Jungkook nhà tôi vừa ngốc nghếch vừa khờ khạo, cậu Kim Taehyung thích nó ở điểm gì?

   - Jungkook không hề ngốc, em ấy rất thông minh, là thuần khiết, ngây thơ chứ không phải khờ khạo._ Taehyung mỉm cười.

   - Cho dù là vậy, nhưng Jungkook nhà chúng tôi không môn đăng hộ đối với gia đình nhà cậu, tôi có đồng ý nhưng gia đình cậu phản đối thì cũng chẳng có tác dụng gì._ dì Lee thở dài.

   - Dì, cháu mong dì hãy tin tưởng ở cháu, cháu yêu Jungkook, và cháu có khả năng làm cho em ấy hạnh phúc. Mong dì hãy yên tâm giao em ấy cho cháu.

   Theo lời đề nghị của Taehyung, dì Lee ở lại chơi một thời gian. Trong suốt những ngày ở đây, bà hoàn toàn tin rằng Taehyung thực sự yêu Jungkook. Những cử chỉ quan tâm đó xuất phát từ tình yêu thật sự, chứ không phải là cố tình phô ra cho bà xem. Sáng nào xuống ăn sáng bà cũng thấy Jungkook được Taehyung bế xuống trong trạng thái chưa tỉnh ngủ hẳn. Bữa cơm nếu có cá Taehyung sẽ tỉ mỉ gỡ xương cho Jungkook rồi dụ dỗ cậu ăn. Những thứ Jungkook không thích đều gắp hết sang bát Taehyung, anh cũng thản nhiên ăn hết.

   Mà Jungkook cũng rất dính Taehyung. Ăn sáng ăn trưa ăn tối đều muốn anh đút, bà nhắc mấy lần nhưng Taehyung đều gạt đi, anh thích cậu nhõng nhẽo với anh như vậy. Mỗi lần như thế bà chỉ biết tủm tỉm cười. Dì ở đây ngót cũng nửa tháng rồi, cũng nên về quê đi thôi.

   Dì Lee nói chuyện với Taehyung. Thực ra anh có ý định đón bà lên đây ở luôn, Jungkook được ở gần dì, mà cậu cũng có thêm người để nói chuyện. Nhưng dì Lee không chịu, nói là không thể bỏ bê tổ tiên không ai thờ cúng, bà ở đây với mấy người trẻ tuổi cũng không hợp. Taehyung đành phải sắp xếp người đưa bà về tận nhà.

   - Jungkook à, dì về nhé, con phải ngoan biết không, cố gắng ăn nhiều một chút, đừng có nhõng nhẽo bám lấy Taehyung nữa, cậu ấy còn phải làm việc đó._ Dì Lee muốn dặn cháu nhiều thật nhiều, nhưng nghẹn ngào chỉ nói được từng ấy, cũng dặn dò luôn cả Taehyung.

   - Jungkook nhà dì giao cho cậu. Cậu giúp dì chăm sóc nó thật tốt, đừng chiều nó quá mà sinh hư.

   - Dạ không sao đâu ạ. Cháu cảm ơn dì đã tin tưởng cháu._ Taehyung mỉm cười. Còn Jungkook cũng biết gì phải về nhà, mắt rơm rớm.

   - Dì về nhà cho gà ăn nha, dì nhớ Kook nữa nha, mấy bữa dì lại lên thăm Kook nha...

   - Được rồi... hai đứa đi vào đi._ Dì Lee bùi ngùi xúc động ngồi vào trong xe. Còn lưu luyến nữa thì chẳng biết khi nào mới về nhà được.

   Taehyung và Jungkook nhìn theo bóng xe ô tô. Jungkook có vẻ buồn, cậu cứ ủ rũ, mè nheo hơn bình thường rất nhiều.

    Đến tối ăn cơm cũng chẳng khá hơn. Taehyung dùng các biện pháp hết nhu đến cương thì cũng bắt ép được Jungkook ăn một bát cơm.

   - Kookie vui lên nào. Dì về nhà thôi mà, một thời gian nữa dì lại lên thăm Kookie, nha?

   - Kook muốn ăn kem...

   - Mang kem lên đây._ Hết sức dung túng.

    Quản gia Kang mang theo ly kem đi lên, chậm rãi thông báo.

   - Cậu Taehyung, chủ tịch tới thăm.

______________

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info