ZingTruyen.Info

(Vô Cp-Dazai Trung Tâm) Nhật Kí Tự Sát Của Chú Thuật Sư

62

Rinkitori_Yuki

Lại là một ngày Dazai bị Gojo xách lên phóng ra cổng trường, nhưng họ đã bị Yuta chờ sẵn ở cổng chặn đường.

"Gì đây Yuta? Ngăn cản người thi hành công vụ hả?" Gojo cợt nhả cười

"Hôm nay thì không được, thầy Gojo...." Yuta bất đắc dĩ đưa đứa trẻ bị thầy mình xách ngang hông đặt xuống đất "Hôm nay em và thằng bé có nhiệm vụ."

"Gì chứ... thượng tầng ra lệnh cho mấy đứa?" Gojo nghiêng đầu, đôi mắt lam híp lại đầy nguy hiểm "Mấy lão già đó lại muốn làm cái gì?"

Mất một lúc lâu để Yuta giải thích cho Gojo việc vì sao họ phải đồng hành tới Yokohama, và cũng may mắn là lịch nhiệm vụ của Gojo đã lên mức khẩn cấp không thể tiếp tục chậm trễ nên anh mới buông tha cho họ rời đi.

"Thật ra... đi làm nhiệm vụ với Satoru-san cũng không tệ như mọi người nghĩ..." Dazai mở miệng muốn vãn hồi

"Em đừng miễn cưỡng bản thân mà chiều thầy ấy quá. Thầy ấy là người trưởng thành cần tự lập." Yuta thở dài khuyên bảo

"Nhưng Satoru-san..."

Như nhận ra được sự trốn tránh của Dazai khi nhắc tới Yokohama, Gojo hơi nhướn mày. Nhưng sau khi suy xét một lượt, anh quyết định giả như không nghe thấy và thuấn di rời khỏi. Không biết Dazai đang sợ hãi cái gì, nhưng thằng bé thật ra cũng không kháng cự thứ đó như bản thân tự cảm thấy và sớm muộn gì thằng bé cũng phải đối mặt với nó.

Anh biết với năng lực của Dazai thì mọi thứ sẽ ổn thôi, thằng bé chỉ cần một động lực thúc đẩy nó tiến lên phía trước.

Tất nhiên là về sau phát hiện một đống người nữa xuất hiện muốn cướp quyền giám hộ của mình, Gojo đối quyết định của mình hối hận vô cùng :)))

Dazai cuối cùng vẫn bị Yuta kéo đến Yokohama làm nhiệm vụ.

Yokohama là khu tự trị của dị năng lực giả, tuần hoàn canh ba tư tưởng giữ vững trật tự thành phố, dẫn đến chính phủ đối nơi này không thể can thiệp quá sâu. Vì vậy muốn xuất nhập Yokohama, cho dù là người trong nước cũng phải trải qua kiểm tra kĩ càng như xuất nhập cảnh vậy. Người thường đã vậy, chú thuật sư càng bị kiểm soát hà khắc. Bởi vì suy cho cùng chú lực cũng bị họ coi là một loại dị năng ngoại lai.

"Theo như báo cáo thì mấy năm gần đây có vẻ nhiều dị năng lực giả mạnh mẽ xuất hiện nên chú linh thuộc Yokohama an phận hẳn. Chỉ trốn đi chờ phát triển đủ mạnh sẽ đi ra ngoài tai họa khu vực xung quanh. Nên nhiệm vụ chủ yếu của hai cậu là bóp chết những thứ này từ nơi thai nghén của chúng." Vị giám sát kiêm tài xế mở miệng trên đường chạy đến Yokohama

"Cái gì mà sợ hãi dị năng, còn không phải do Arahabaki trấn ở đó nên không dám tác oai?" Ngồi trên xe, Dazai nhỏ giọng lẩm bẩm "Con sên kia không biết có bị tính thành chú linh không..."

"Em nói gì sao Shuji-kun?" Thanh niên ngồi bên cạnh sắp xếp xong thanh kiếm của mình liền quay đầu nhìn về phía cộng sự

Sau khi thỏa hiệp đi Yokohama nhận lệnh, Dazai cố chấp yêu cầu vị tiền bối gọi mình với cái tên cúng cơm là Tsushima Shuji. Tuy rất tò mò vì cái gì Dazai lại muốn dùng lại tên cũ cậu nhóc vẫn luôn bài xích nhưng làm một vị tiền bối đủ tiêu chuẩn, Yuta không hỏi nhiều mà đồng ý yêu cầu của cậu nhóc.

"Không có, Yuta tiền bối từng đi Yokohama chưa?" Dazai ôm quyển sách trong lòng, hướng Okkotsu Yuta dò hỏi

"Dù gì cũng là thành phố tự trị phong bế... anh cũng chưa từng ghé qua đâu! Nhờ nhiệm vụ mới biết về dị năng đó... " Yuta hàm hậu cười "Nghe bảo chúng ta sẽ phải ghé vào cục quản lý dị năng để đăng kí sau đó mới có thể vào thành phố. Còn có việc giám sát cũng sẽ do họ phụ trách."

"Hahhh? Rắc rối quá vậy?" Dazai dài giọng  "Cử hai đặc cấp cần bị giám thị đi đến thành phố bị phong bế, không biết thượng tầng lại muốn giở trò gì."

"Đừng đa nghi như vậy.... em cứ coi như đi chơi là được. Dù sao em chỉ cần đến trước một ngày, ở đó chờ vị nghị sĩ kia nhập cảnh rồi hộ tống, chú linh thì cứ để anh lo. " Yuta buồn cười nhìn cộng sự của mình "Nói thật, đó giờ mỗi mình anh mặc đồ trắng đi với mọi người lạc loài thật sự. Giờ đi ra ngoài có em giống anh, có đôi có cặp thật là tốt!"

"Chẳng có ai lại đi mong người khác biến thành diện bị giám thị hết á, tiền bối." Dazai bĩu môi

"A...xin lỗi." Yuta gãi đầu cười

"Yuta tiền bối đúng là quá thành thật! Bị người lừa còn không biết!"

"Vậy phải nhờ Shuji-kun nhắc nhở tiền bối nha~"

"Được thôi~  Ai bảo em thông minh nhất chứ!"

Bầu không khí giữa hai người này cứ như là người anh trai hiền hòa cùng đứa em trai tùy hứng dẫn nhau đi du lịch vậy. Tuy là lần đầu chính thức làm cộng sự, cũng không có quá nhiều ngăn cách. Bởi vì Dazai có thể dễ dàng phối hợp bất cứ ai, mà Yuta tin tưởng trí tuệ của Dazai. Đứa nhỏ này tính toán chưa bao giờ sai lệch. Sự kiện Shibuya một tay đứa ngỏ này ở phía sau kế hoạch, mọi người ngoài không nói gì trong lòng lại rất nể phục.

Nhưng mà, cậu nhóc vẫn chỉ là đứa bé 8 tuổi mà thôi. Không nên vận dụng trí tuệ vào những việc như vậy. Mọi người đều đồng ý Dazai có quyền tận hưởng sự tùy hứng của trẻ con. Có như vậy người lớn bọn họ mới không có vẻ quá vô dụng.

"Nói tới đồ trắng... trước đây em từng nghe cậu em nói qua có cặp cộng sự mặc đồ đen nên gọi là Song Hắc." Dazai như nghĩ đến cái gì, nghiêng đầu chớp chớp mắt "Vậy chúng ta cũng đặt tên đội thì là Song Bạch sao?"

"Thú vị đó..." Yuta hứng thú gật đầu "Dazai nhanh trí thật ha!"

"Là Shuji!! Tsushima Shuji! Tiền bối lại sai rồi!" Dazai phồng má giận dỗi

"Ah... xin lỗi." Yuta gãi đầu cười "Bởi vì chưa có quen đó mà..."

"Hừ, tha cho anh đó!" Dazai cực kì kiêu ngạo "Song Bạch chúng ta nhất định sẽ vượt qua Satoru-san chiếm lấy cái danh mạnh nhất! Đến lúc đó đánh bay thượng tầng luôn!"

"Dazai đã nói vậy, anh cũng phải cố gắng lên mới được!" Yuta gật đầu

"Lại gọi sai nữa!!"

"Haha...xin lỗi, anh sẽ chú ý."

Hai người vui vẻ nói chuyện chỉ có giám sát phụ trợ im lặng lái xe không dám ho he gì.

Hai người này kết hợp tuy không đáng sợ bằng Gojo Satoru, nhưng chỉ cần Okkotsu Yuta chịu hùa theo đầu óc của Dazai Osamu thì lật tung cái hội đồng chú thuật lên cũng không phải chuyện khó đâu!! Rốt cuộc là ai đầu óc rút gân đem hai người này xếp tới cùng nhau vậy hả?? Biến sự Shibuya thấy hai người này cấu kết với nhau chưa sợ sao?

Dazai vốn cũng bồn chồn lo sợ lắm khi chuẩn bị đến gần địa giới Yokohama, nhưng cậu không đem việc này biểu lộ ra ngoài mà đem che giấu nó dưới sự cười đùa phấn khích của mình. Về phần Yuta tuy không rõ sao đứa nhỏ này thay đổi tâm trạng nhanh như vậy, rõ ràng ban đầu rất kháng cự đến đây, nhưng anh vẫn tận chức tận trách hùa theo muốn cho thằng  bé vui vẻ.

Vậy nên suốt quãng đường, Dazai cười đùa đưa ra kiến nghị, Yuta vô điều kiện đồng tình còn vị giám sát người nóng như lửa đốt sợ mình sẽ bị giết người diệt khẩu.

Cuối cùng họ cũng tiến đến ngoại ô Yokohama, và được tiếp nhận bởi cục quản lý dị năng.

Sakaguchi Ango hôm nay bị điều đi làm giám sát cho hai vị chú thuật sư muốn tiến vào Yokohama. Anh đã mấy ngày không ngủ mà miệt mài tăng ca, cấp dưới tỏ vẻ người này hiện tại chưa chết đột ngột đúng là kì tích. Cũng không phải là không muốn nghỉ ngơi chỉ là mỗi lần nhắm mắt lại nhớ tới lần cuối cùng đến Lupin uống rượu cùng người kia.

Rõ ràng quan hệ bắt đầu hòa hoãn... Rõ ràng lại có thể làm bạn...

Nhưng mà Dazai Osamu cũng không còn nữa.

Quyển sách giam giữ Fyodor Dostoyevski mất tích. Dazai Osamu xác nhận bị trúng đạn tử vong. Cục quản lý dị năng cử anh tiến tới thu về thi thể của Dazai, dù sao cũng là thế giới duy nhất cứu cực phản dị năng lực giả.

Trụ sở thám tử vũ trang cùng Portmafia đều phát điên muốn ngăn cản họ làm việc này, cuối cùng là Natsume Souseki xuất hiện điều đình  mới có thể khiến mọi người bình tĩnh lại mà chấp nhận sự thật. Nhưng mà khi mọi việc trở về bình tĩnh, một việc xảy ra lại khiến cả Yokohama nổ tung.

Thi thể của Dazai Osamu biến mất. Là từ trước mặt đoàn hộ tống...hư không tiêu thất.

Yokohama tam đại tổ chức lại phát điên rồi. Ai ai cũng ra sức tìm kiếm cho dù là 1 năm trôi qua vẫn chưa từng bỏ cuộc. Ayatsuji Yukito cùng Edogawa Ranpo cùng nhau đưa ra một đáp án, kẻ cướp đi thi thể có dị năng không gian, cộng thêm việc cuốn sách nhốt Fyodor biến mất. Bước đầu nhận định là Gogol của Thiên nhân ngũ suy. Nhưng mà cũng không thể tìm thấy tung tích người này sau khi Thiên nhân ngũ suy tan rã.

"Nếu hiện tại tôi kết luận tên kia là hung thủ...." Ayatsuji Yukito lười biếng dựa trên sofa vẻ mặt hứng thú làm dị năng đặc vụ khoa đám người căng thẳng cực kì "Cậu đoán hắn sẽ chết sao? Dù sao tôi không tin đó là đáp án đúng."

"Thôi vẫn là đừng kết luận." Edogawa Ranpo gỡ xuống mắt kính, cho dù nhìn ra hung thủ cũng không khiến anh vui vẻ

"Chúng ta đều biết chân tướng."

"Người kia sẽ không chết."

Cho dù kết quả họ điều tra luôn luôn chứng thực người kia đã chết.

Trực giác hay gì đó không ai có thể hiểu được, hai vị IQ đứng đầu còn sót lại ở Yokohama nhìn nhau mỉm cười. Nhìn thấy lại không thể nhìn thấu, kế hoạch này cho dù là của Demon hay Dazai đều khiến việc trinh thám trở nên khó khăn vì vốn họ cũng không thể nhìn thấu hai người kia.

Hơn nữa...có cái gì đó chặn ngang như một màn sương mù cố ý che mắt họ vậy.

Nhưng mà như vậy mới thú vị chứ!

"Tôi nhất định sẽ tìm ra chân tướng."

"Hừ! Bổn thám tử cũng không thua!"

Dazai Osamu rời đi khiến Yokohama rung chuyển một đoạn thời gian, mấy tổ chức xủi xẻo đụng lúc này đến gây chuyện đều không có kết cục tốt. Sau đó không lâu người nắm giữ 《Địa ngục tủy não》, Yumeno Kyusaku trốn thoát sự kiềm chế của Portmafia đi khắp nơi tìm Dazai tạo ra hỗn loạn không nhỏ, nhưng mà cuối cùng người này mất tích, nguyên nhân không rõ.

Đám người ở cục quản lý dị năng chỉ biết Sakaguchi trưởng quan từ hôm đó bắt đầu vùi đầu vào biển công việc, chỉ có Ango biết anh dường như là hỏng mất sau khi nghe tin bạn bè qua đời.

3-1= 3

Ký ức vĩnh tồn trong di ảnh

3-1=0

Bi kịch diễn ra có hối hận cũng không thể trở lại.

Hiện tại cả Dazai-kun cũng rời đi, thật đúng là để anh lại một mình a...

Cho dù có như vậy, Ango vẫn phải cố gắng mà sống tiếp. Bởi vì anh chính là người duy nhất còn lại gánh vác ký ức tốt đẹp của bọn họ, gánh vác tội lỗi của bản thân. Làm việc chỉ là một cách để anh lừa dối bản thân quên đi nỗi đau mà thôi.

"Oa, cảm giác như chúng ta bị bắt vào thẩm vấn ấy nhỉ?"

Giọng nói non nớt vang lên khiến Ango nhầm tưởng mình vì không ngủ mấy đêm mà sinh ra ảo giác. Anh sẽ không hoài niệm đến mức nghe thấy giọng Dazai thời chưa bể giọng chứ?

"Shuji-kun... đừng nói chuyện đáng sợ như vậy."

Ngẩng đầu lên, Ango nhìn thấy một thanh niên mặc đồ màu trắng đang nói chuyện. Theo ánh mắt của thanh niên nhìn thấp xuống, Ango mở lớn mắt. Toàn bộ mệt mỏi đều bị kinh hoảng thay thế, một đứa bé;mặc lễ phục trắng, trên mắt quấn băng vải, quan trọng là khuôn mặt quen thuộc đến mức làm anh hoảng hốt.

Đây...đây là con trai của Dazai-kun?

Không đúng đứa nhỏ này mấy tuổi? Dazai-kun tính ra vẫn còn trẻ con mà... Không lẽ là họ hàng thân thích??

Ango đưa mắt nhìn về phía hồ sơ.

Tên: Tsushima Shuji
Giới tính: Nam
Tuổi: 8
Xếp hạng chú thuật sư: Đặc cấp
Thuật thức: Nhân gian thất cách.

Nhìn cái tên thuật thức, Ango cả người cứng đờ. Bảo sao anh làm trưởng quan của cục quản lý dị năng mà lại bị cấp trên lôi đi làm giám sát cho chú thuật sư.

"Yuta tiền bối, vị trưởng quan này ngơ ngác nãy giờ là do tăng ca quá nhiều nên não đứng máy rồi sao?" Dazai nhìn Ango đứng sững ở đó nghịch ngợm lên tiếng

Đụng mặt Ango là trong dự kiến , vì vậy Dazai cũng không có hoảng hốt. Cậu treo lên nụ cười ngoan ngoãn vô tội thường ngày ánh mắt trong suốt ngây thơ. Hoàn toàn muốn đem bản thân giả trang thành một đứa trẻ vô tri lần đầu tiến đến Yokohama.

Trốn tránh tuy đáng xấu hổ nhưng hiệu quả. Cậu sẽ cố trì hoãn cái khoảnh khắc bị nhận ra lâu nhất có thể. Cho dù có bị mọi người lột ra thân phận thật thì cậu cũng sẽ kiên định mất trí nhớ!

"Shuji-kun..." Cũng không biết Dazai nghĩ quanh co lòng vòng muốn giả ngây thơ, hoàn toàn tin tưởng đây là thái độ bình thường của Dazai nên Yuta chỉ có thể cười khổ "Xin lỗi, đứa nhỏ này tính cách cứ hoạt bát như thế....Ngài đừng để ý."

"Tất nhiên không có gì." Ango hoàn hồn hít sâu một hơi " Tôi là Sakaguchi Ango, người phụ trách làm giám sát cho hai vị."

"Tôi là Okkotsu Yuta, đứa bé này là Tsushima Shuji. Rất hân hạnh hợp tác với ngài." Yuta ôn hòa cười

Dazai không nói gì, ngoan ngoãn hướng Ango cười một cái. Làm cho vị trưởng quan còn tưởng mình hoa mắt nhìn thấy bạn bè thời thiếu niên trang ngoan bán manh hướng mình cười làm hòa.

Đứa nhỏ là Dazai, anh sẽ không nhận sai bạn bè mình. Nhưng vì sao lại biến thành trẻ con? Lại còn không báo tin cho họ mà thay tên đổi họ đi đầu nhập vào chú thuật sư? Hơn nữa ánh mắt này.... hoàn toàn không quen biết anh?

"Vậy Okkotsu-kun còn có... Tsushima-kun!" Ango cố gắng trấn định tiến vào công việc "Chúng ta đăng kí nhập cảnh trước đi."

Làm xong nhiệm vụ trước, sau đó anh sẽ điều tra chuyện gì xảy ra với bạn mình trong 2 năm nay.

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

A/n: Check in tại cục quản lý dị năng nà. :)))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info