ZingTruyen.Info

(Vô Cp-Dazai Trung Tâm) Nhật Kí Tự Sát Của Chú Thuật Sư

49

Rinkitori_Yuki

"Dazai-kun vì sao lại muốn cứu anh? Em làm đặc cấp chắc biết rõ mức độ nguy hiểm của anh mà nhỉ?" Getou hít sâu một hơi sau đó tiếp tục "Hơn nữa theo chân tên kia tiến vào hang ổ của chú nguyền sư.... em đang nghĩ cái gì vậy?"

"Là anh tự cứu bản thân. Nếu không phải linh hồn của anh tự nguyện bị 《Cuốn sách》 rút ra, em cũng sẽ không làm điều thừa. Hơn nữa, em không ưa tên Kenjaku kia." Dazai bình thản đáp lại "Maa... đối với em thì cứu người hay hại người cũng không có gì khác biệt. Chú thuật sư hay chú nguyền sư cũng đều là một đám quái nhân mang chú lực thôi mà."

"Em...nghĩ vậy sao?" Getou nhướn mày

"Getou-san cũng biết mà đúng không? Chỉ còn cần có người tồn tại là sẽ dật tán chú lực tạo ra chú linh. Chú linh tồn tại liền yêu cầu chú thuật sư tồn tại. Tất cả cấu thành mối quan hệ vặn vẹo cực đoan. Rõ ràng là phải có nhau để tồn tại rồi lại coi nhau là kẻ địch. Muốn xóa sổ nhau rồi lại không thể không gây ảnh hưởng tới bản thân."

Dazai cười một tiếng, ngón tay chấm một chút nước trà chậm rãi viết xuống mặt bàn. Getou nhìn một cái, nhận ra là sơ đồ quan hệ.

"Muốn diệt hết chú linh có ba cách. Thứ nhất, đem chú lực phổ biến cho toàn thể nhân loại biến tất cả thành chú thuật sư. Có thể kiểm soát được chú lực, con người sẽ không tiếp tục để nó dật tán bừa bãi tạo ra chú linh. Cách thứ hai, như chị Tsukumo vẫn luôn mong ước, khiến chú lực biến mất sẽ không có cái gì tạo ra chú linh. Và cách thứ 3, do Getou-san đề xuất, giết chết toàn bộ phi thuật sư."

Dazai chậm rãi nói sau đó lại chậm rãi gạch bỏ từng phương án.

"Giúp cả thế giới biến thành chú thuật sư. Nghe khả thi nhất đúng không? Nhưng đầu nhập quá lớn, kết quả không xác định. Không thể yêu cầu toàn thể nhân loại có thể nắm được chú thuật ngay lập tức, tốn quá nhiều thời gian để thích nghi. Hơn nữa trong quá trình này cảm xúc xấu của con người sẽ tạo ra rất nhiều chú linh."

"Phương pháp của Tsukumo-san là lý tưởng cao đẹp nhưng nó cũng chỉ dừng ở mức lý tưởng. Làm như thế nào là một vấn đề lớn."

"Mà phương pháp của Getou-san cực đoan nhất lại hiệu quả nhất. Nhưng chính anh cũng cảm giác bất lực trước tính khả thi này mà nhỉ?"

Dazai dùng ngón tay đem vết nước trên bàn hoàn toàn phá hỏng. Getou thấy như vậy liền nhíu mày, rút ra khăn giúp Dazai lau khô vết nước trên tay, lại hỗ trợ dọn sạch nước trên bàn. Tất nhiên cẩn thận không có trực tiếp chạm vào cậu nhóc.

"Chú linh còn ngây thơ hơn. Bọn họ cho rằng con người phá hủy thiên nhiên mà bọn họ lại sinh ra từ tự nhiên nên bọn họ mới là tân nhân loại. Họ muốn giết chết toàn thể nhân loại để tạo ra thế giới mới." Dazai thu hồi tay "Buồn cười chính là, bọn họ ra đời từ cảm xúc tiêu cực của con người. Nhân loại diệt vong họ cũng không sống được."

"Thật là tuyệt vọng ha..."

Getou thở dài, chuyện này anh cũng đã nghĩ qua rồi vậy nên mới quyết định buông bỏ. Dazai im lặng coi như đồng tình.

"Nói kế hoạch của em đi."

"Em thích nói chuyện với người thông minh!" Dazai mỉm cười bắt đầu giải thích kế hoạch của mình cho Getou

Nghe xong, Getou vẻ mặt không thể tin được nhìn chằm chằm vào đứa bé yếu ớt cả người quấn băng vải trước mặt. Đây thật là một kế hoạch do đứa trẻ học tiểu học đưa ra sao?

"Làm sao vậy?" Dazai không nhìn thấy gì nhưng cảm nhận được tầm mắt nóng cháy của chú linh bên cạnh

"Không có gì, chỉ là anh thấy tên giả mạo kia vẫn đánh giá không sai." Getou cười đáp "Đầu óc của Tsushima Shuji còn khủng bố gấp trăm lần thuật thức của cậu ta...."

"Cảm ơn khen ngợi."

Tuy là khen Tsushima Shuji thời Heian, bởi vì Kenjaku hiện tại còn tưởng cậu là đứa trẻ ngây ngốc cơ. Nhưng đó thời đó hay bây giờ thì vẫn là cậu, nên Dazai không chút xấu hổ nhận lấy lời khen này.

"Nếu không... đằng nào Nanako với Mimiko đều trao quyền cho em. Xong chuyện này Dazai-kun dứt khoát thành thánh tử của Bàn tinh giáo đi! So với chăm sóc Satoru, về phe anh thì em sẽ được người chăm sóc tốt hơn. " Getou không chút bối rối mà bày tỏ ý định muốn cùng Gojo cướp người

Dù sao Satoru thói quen động thủ không động não, Dazai đi theo cậu ta quá lãng phí. Hơn nữa Getou tin mình có thể bảo vệ tuổi thơ của Dazai tốt hơn tên nào đó suốt ngày tăng ca sau đó để trẻ con chăm ngược lại mình. Dazai chỉ cười không nói gì, Getou cũng không quá vội vã yêu cầu cậu nhóc đáp ứng.

Getou thu dọn chén đĩa đi ra ngoài, Dazai thảnh thơi nằm xuống. Khóe miệng cậu nhóc kéo lên nụ cười đắc ý.

Trẻ con mới chọn, người lớn phải chiếm hết!

Tương lai Gojo với Fyodor cạnh tranh mà chen thêm Getou sẽ thành cái dạng gì thì không nằm trong phạm vi suy xét của Dazai rồi.

Mất một ngày để tiêu hóa nội bộ, tin Dazai mất tích cuối cùng truyền lưu khắp giới chú thuật. Sáng hôm sau, Hội đồng chú thuật sư đối mặt với nguy cơ lớn nhất từ trước đến nay. Năm đó đặt lệnh truy nã Getou Suguru họ cũng không gặp áp lực lớn đến thế này.

"Tới nói một chút đi. Là ai lộ ra vị trí của Shuji?"

Thanh niên đầu bạc tay cắm túi quần đứng đối mặt với đám người thượng tầng, trên mặt là nụ cười nham nhở thường ngày. Nhưng tất cả mọi người biết chỉ cần một câu sơ sót, thanh niên có thể khiến cái gọi là thượng tầng biến thành thì quá khứ.

"Sao vậy? Bị câm hết rồi à? Sự già cả khiến lưỡi mấy người cũng phân hủy rồi hay sao?"

Gojo ngạo nghễ nâng đầu, bịt mắt cũng không thèm kéo ra một chút nào. Dùng 《Lục nhãn》 nhìn đám lão già này chỉ khiến thị giác của bản thân chịu ô nhiễm thôi. 

"Tsushima Shuji mất tích quá trùng hợp. Đây chắc chắn là có dự mưu..." Một ông lão mở miệng

Nhưng tất nhiên suy đoán vừa đưa ra, lập tức bị Gojo cười nhạo cắt đứt.

"Âm mưu? Haha, nếu đám lão già các người không đủ ngu ngốc để lộ ra vị trí của Shuji, thằng bé bằng cái gì tính kế mấy người?"

"Tsushima Shuji hoàn toàn có khả năng tự lộ ra hành tung của bản thân...." Một người khác lên tiếng

"Đừng có quên lịch trình của Shuji là do mấy vị đây tự tay sắp xếp. Đến giám sát của Shuji cũng hết nhiệm vụ này mới nhận được thông báo khác chứ không rõ ràng trước lịch trình. Mà nhận nhiệm vụ thông qua giám sát, Shuji lại có thể biết trước mấy người nghĩ gì để lập kế hoạch chắc?" Gojo dài giọng hỏi

"Tên nhóc đó chính là ngọn nguồn nguy hại tới chú thuật giới trong tương lai!" Một người khác mất bình tĩnh cãi lại

"Mắc chứng vọng tưởng bị hại à? Bị một đứa trẻ 8 tuổi dọa tới tâm thần thác loạn, mấy vị cũng thật là tăng thể diện cho ngự tam gia ghê." Gojo cười lạnh

" Tsushima Shuji vô cùng có khả năng sẽ cấu kết với chú nguyền sư."

"Làm ơn... thằng bé làm tiểu thiếu gia không vui sao? Danh tiếng chưa đủ vang dội sao? Đang yên đang lành đi đầu quân qua chú nguyền sư muốn làm cái gì? Là làm chú thuật sư đặt cấp tuổi nhỏ nhất được mọi người tôn sùng quý trọng hay là làm chú nguyền sư vô danh người người đòi đánh vui hơn?  Là trốn chui trốn nhủi trong bóng tối thoải mái hơn chăn ấm nệm êm ở nhà hay là lăn lê bò lết dưới cống ngầm dễ chịu hơn được người nhà chiều chuộng?" Gojo buồn cười nhún vai "Nếu có bất cứ lý do gì khiến thằng bé quay đầu hắc hóa, đó chỉ có thể là do thượng tầng mấy người."

"Câm miệng, Gojo Satoru! Ngươi muốn chống đối Hội đồng chú thuật sao?" Tiếng đập bàn vang lên, giọng nói tràn đầy hư trương thanh thế

"Nếu như tôi muốn chống đối, mấy người vẫn còn có thể ở đây sủa loạn sao?" Gojo chân thành cười

Một câu nói thành công khiến mấy kẻ có gan tranh luận nãy giờ trỏ về im thin thít không dám hó hé một câu. Gojo một lần nữa cười thành tiếng, sau đó hít một hơn.

"Xin lỗi...xin lỗi... chả là quá lo lắng cho Shuji nên hơi kích động mà thôi." Lời xin lỗi chả có chút xíu hối ý nào của Gojo vang lên quanh quẩn trong phòng " Nếu Shuji không mất tích thì mấy người cũng đâu cần sợ đến vậy đâu ha~ Khó khăn lắm mới tìm được một cái khóa mà tôi tự nguyện mang lên, đừng có dễ dàng đánh mất như thế chứ...."

Mỉa mai đâm chọc vài câu đủ để kích thích thần kinh của đám lão già ngu ngốc ngồi sau bình phong, Gojo rút đi nụ cười quay đầu ra ngoài.

"Itto giám sát tôi sẽ mang đi. Từ giờ đến lúc Shuji trở lại, tôi mong mấy vị nhớ rõ tìm ra kẻ phản bội để cho việc lộ thông tin có một công đạo. Nếu như quá vô dụng không thể làm việc ra trò, thượng tầng cũng không tất yếu phải tồn tại đâu nha~"

Cùng Itto giám sát đứng ở ngoài chờ Gojo, Megumi vừa thấy người bước ra liền nôn nóng chạy tới.

"Kết quả thế nào? Thật là bọn họ cố ý tiết lộ vị trí của Dazai sao?"

"Xin lỗi... là do tôi quá bất cẩn." Itto ảo não cúi đầu

"Miễn đi, người một nhà cáo lỗi cái gì. Tôi tin là cậu đã đem tất cả những gì có thể nói đều nói cho Shuji rồi."

Gojo phất phất tay ra vẻ không muốn nói chuyện, dẫn đầu ngồi vào xe. Megumi mím môi theo ngồi vào ghế sau, Itto biết điều tiến vào ghế điều khiển. Trường Tokyo còn có cuộc họp mặt họ cần tham dự, đến lúc đó cùng nhau nói rõ cũng không trễ. Tất nhiên, Itto giám sát vẫn phải tị hiềm mà bị cách ly trong phòng.

"Phản đồ tiết lộ vị trí là thật. Xem đám người kia chột dạ đến nói năng bậy bạ là biết." Nghe xong lời Gojo kể về cuộc gặp mặt lúc sáng, Maki bất mãn nói ra kết luận của mình

"Thật không nghĩ tới đã thẩm thấu vào tận đây." Shoko ngáp một cái

"Ah... thượng tầng ngay từ đầu đã thối nát rồi. Họ có làm ra cái chuyện ghê tởm gì cũng đâu cần ngạc nhiên." Gojo nhún vai

"Vậy... Dazai thật sự bị bắt cóc?" Yuji lo lắng hỏi

"Tuy tiết lộ vị trí là thật, nhưng Shuji cố ý bị bắt đi cũng là thật." Gojo bĩu môi "Trẻ con quá nghịch ngợm thật khiến người đau đầu. Xong đợt này nhất định phải phạt!"

"Nghịch ngợm gì nghịch đến tận ổ của kẻ địch vậy mà thầy không lo lắng hả? Lại còn có thời gian nghĩ tới việc phạt thằng bé?" Nobara bĩu môi

"Thật ra... tớ nghĩ nếu là Dazai chủ động bị bắt đi thì thằng bé sẽ không có hại đâu." Biết rõ một phần bộ mặt của Dazai, Junpei ngập ngừng trấn an

"Nói gì thì nói, Dazai cũng mới là đứa bé học tiểu học thôi. Sao mà không lo lắng cho được?" Panda buồn bực

"Cá hồi! Cá hồi!" Inumaki gật đầu

"Giờ chúng ta nên làm gì?" Megumi mím môi hỏi

"Chờ."

Yaga hiệu trưởng vừa dứt lời, tất cả học sinh đồng loạt nhìn về phía ông với ánh mắt ngạc nhiên.

"Chờ?"

"Nếu Dazai cố ý bị bắt, chứng tỏ thằng bé có kế hoạch gì đó. Chúng ta chỉ có thể chờ đến lúc nhận được tin mà thôi." Yaga thở dài bất đắc dĩ "Hôm nay họp mặt cũng là để tổng hợp tin tức mà thôi. Không có manh mối thì chúng ta cũng đâu có thể giúp đỡ gì...."

"Không. Chúng ta có manh mối." Gojo giơ lên điện thoại của mình "Yuta đã bị triệu tập về nước trước thời hạn."

Mọi người hai mặt nhìn nhau sau đó bừng tỉnh, người cuối cùng liên lạc với Dazai cũng như báo án là Okkotsu Yuta. Vậy nên nếu Dazai để lại manh mối, ngoài Itto giám sát ra chỉ có một người có thể nắm giữ.

"Dazai có phải hay không... cố ý làm thượng tầng triệu tập Okkotsu tiền bối về nước sớm hơn dự kiến?" Megumi nhỏ giọng suy đoán

"Rất thông minh nha, Megumi~" Gojo tán thưởng gật gật đầu

"Có Satoru ở đây trấn tràng rồi còn muốn gọi Okkotsu về...tính thêm Dazai..."  Shoko hít sâu một hơi khí lạnh " Chuyện gì cần tận ba đặc cấp tập trung lại mới có thể giải quyết?"

"Ba con chú linh đặc cấp sao?" Yuji chớp chớp mắt

"Khả năng không chỉ có ba con, ngoài ra còn có một đám chú nguyền sư." Maki vỗ vai đàn em

"Không được... nghĩ thế nào cũng thấy một mình Satoru có thể cân hết." Panda đỡ trán

"Cá hồi!" Inumaki đồng tình gật gù

Tất cả mọi người nhìn nhau lại nhìn về phía tên tóc bạc ngồi gác chân lên bàn kia. Cảm giác thần kinh căng chặt lập tức thả lỏng. Dù sao có mạnh nhất ở đây, họ cũng không tưởng tượng ra nổi cái viễn cảnh gì mới có thể khiến Gojo không đủ sức đối phó một mình.

"Gì chứ.... hóa ra mọi người ỷ lại vào thầy như vậy sao? Thầy hạnh phúc quá~" Gojo cũng phát hiện mọi người buông lỏng,  đôi mắt phía sau băng bịt mắt như nghĩ tới cái gì mà nheo lại nhưng giọng điệu vẫn tràn đầy đùa giỡn" Shuji dự đoán sẽ không sai sót đâu á~ Vậy nên vẫn là chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất đi! Mặc dù cuối cũng mấy đứa có lật xe thì vẫn sẽ có Gojo Satoru siêu cấp đẹp trai mạnh nhất vũ trụ này đến cứu trợ..."

Không nói gì thì thôi, vừa mở miệng nói xong Gojo liền bị đám học sinh nhìn với ánh mắt khinh bỉ tột cùng. Sau đó mọi người hùa nhau mặc kệ ông thầy tự luyến mà đi huấn luyện. Tuy không biết Dazai có kế hoạch gì, nhưng bọn họ cứ tăng lên thực lực là sẽ không sai.

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
A/n: Xin lỗi vì lặn lâu nha~ Đầu năm đầu tháng bị Covid ghé thăm nên là cứ có ý tưởng viết được chút lại kích động thở ko được. Vậy nên cho tới giờ mới xong được một chap... Không biết bao giờ mới hết khó thở, khó chịu ghê QㅅQ

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info