ZingTruyen.Info

vmin • the secret sniper.

[5]

Minna_Ryssel

"tại sao lại là cậu?"

"tại sao không phải là tôi?"

jeon jungkook đối mặt trước cái điệu bộ cau có của kim tổng mặt than đây chỉ biết lắc đầu cười một cái. anh nghiêng người nhìn xung quanh cậu nhóc hòng tìm kiếm bóng dáng của người quen thuộc. đoạn, taehyung nhướn mày, trầm giọng hỏi: "jimin đâu?"

"biết ngay anh sẽ hỏi thế mà..." - jungkook nhếch miệng, ánh mắt như muốn nắm thóp taehyung.

"anh ấy bị thương, tạm thời xin nghỉ."

"tại sao lại bị thương?"

"công việc..." - cậu nhóc nhún vai một cái, trả lời với ý hiển nhiên. khi đã chọn làm nghề này rồi, không thể ngoái nhìn lại mà chỉ biết lao đầu vào những khó khăn, thử thách. nói về jungkook, cậu nhóc từ trước tới giờ không nghĩ mình sẽ đi theo con đường này, nhưng vì sức ảnh hưởng từ jimin, cộng thêm cả việc lúc ấy nó chỉ là một thằng nhóc đầu đường xó chợ, jungkook như bị mê hoặc bởi cậu, bởi công việc mà cậu làm, bởi những người mà cậu gặp.

suy cho cùng, cậu nhóc chỉ muốn người khác công nhận mình. tất nhiên, ban đầu chả ai chịu nhận nó cả, ngay cả min yoongi cũng lắc đầu chê jungkook khi jimin lần đầu mang nó đến trình diện với y. nhưng cậu đã không bỏ cuộc, jimin dạy cho nó cách cằm súng, cách ngắm bắn và thậm chí bày vẽ với jungkook về công việc cậu đang làm. khiến cậu nhóc từ thích sang thích mê. tuy vậy, vũ khí của jungkook sau này lại không phải là súng, đặc biệt là những loại súng tỉa cồng kềnh như jimin. cậu nhóc thích những cái gì dễ cầm, có thể bọc gọn trong túi như dao, súng ngắn. vì vậy, hình thức giết người của jungkook cũng là trực diện, chứ không phải ám sát từ xa như "thầy" của cậu.

"anh đi đâu đấy?" - thấy người trước mắt đứng dậy, mặc lên chiếc áo khoác ngoài như nổi hứng muốn rời đi, jungkook nghiêng đầu hỏi.

không phải cậu nhóc tò mò về chuyện đời tư người khác đâu, kim taehyung lại càng không. chỉ là, jungkook đến đây để nhận đơn hàng tiếp theo của anh thay cho jimin, vậy mà cuộc bàn bạc vẫn chưa đi tới đâu thì taehyung đã muốn bỏ đi.

"không phải chuyện của cậu." - có phải anh ta là vì sống chung với min yoongi đã lâu nên lây luôn cái tính của y? thoáng nghe, jungkook lại tưởng là ông chủ cậu nhóc từ đâu lù lù xuất hiện.

cánh cửa mở rồi đóng lại trong im lặng. jungkook ngồi trên chiếc ghế mà thường ngày jimin vẫn hay ngồi để bàn giao nhiệm vụ với taehyung, điện thoại trong túi bỗng run lên báo hiệu tin nhắn đã được gửi đến.

màn hình sáng lên trong căn phòng tối chỉ độc những ánh đèn neon đỏ, mặc dù bên ngoài đã quá giữa trưa, người gửi đến là một số lạ, chỉ ghi vỏn vẹn vài câu từ:

"3 giờ, hẻm galley."

jungkook nắm bắt thông tin cực kì nhanh, sự việc chỉ mới xảy ra vài phút trước, cậu nhóc đã biết tất cả về nó. cậu có một nhóm đàn em trà trộn trong mọi tổ chức, jungkook trả tiền cho mỗi thông tin quan trọng mà bọn chúng cung cấp được từ việc đánh cắp tài liệu trong tổ chức. chuyện này, ngay cả min yoongi cũng không hề biết tới.

cậu nhóc lập tức rời khỏi phòng để đi đến nơi đã hẹn sẵn, cũng gần ba giờ rồi. tất nhiên hẻm galley không phải là nơi duy nhất, địa điểm đều do đàn em bố trí. làm như vậy không sợ bọn phản động sao? không hẳn, cả ngàn đứa chưa chắc ăn được một mình jungkook, sao phải sợ làm gì? ừ thì đúng là không nên tự cao quá, chắc lần sau nó sẽ trực tiếp bố trí địa điểm để tránh gây xô xát nếu gặp bọn làm phản.

"bọn chúng đang theo dõi taehyung." - đứng trước một người đàn ông lực lưỡng nhưng jungkook lại không hề chùn bước, suy cho cùng thì ông ta lại chính là cấp dưới của nó.

"ai?"

"tay sai của kim namjoon."

ngay khi nghe thấy cái tên ấy, mắt jungkook chợt sáng lên. đã không ai nhắc đến hắn từ lâu, quay trở lại rồi sao, sau lần thất bại ê chề ấy? kim namjoon trước giờ là một con người bí ẩn, không lộ mặt lần nào, nhưng cái quyết tâm đạt được mục đích của hắn thì không thể đùa được. mất ba mạng người trong tổ chức hắn đã là cái thá gì? trong khi phần thưởng thực sự đang ở phía trước kia.

nhớ đến kim taehyung, jungkook như nhận ra điều gì đó. anh ta rời khỏi đây mà không có ai theo cùng để bảo vệ, bọn thuộc hạ lại đang theo dõi anh ta, chúng có thể ra tay bất kể lúc nào. nhưng nếu như vậy thì công sức jimin bảo vệ cho anh thành công cốc. jungkook vì không muốn phải nhìn thấy gương mặt thất vọng của cậu, lập tức rời khỏi con hẻm mà chạy một mạch tới nhà của jimin.

cùng lúc đó, kim taehyung lái xe đậu trước cửa nhà cậu mà lòng thấp thỏm lo âu. cậu không phải là đang tránh mặt anh đấy chứ? hai người họ cũng đã không gặp nhau hơn hai tuần rồi. mà...nghĩ lại thì jimin cũng chẳng có lý do gì để phải cạch taehyung. có lẽ là anh lo quá thôi. đột nhiên, cánh cửa mở ra sau hồi chuông thứ hai kéo taehyung khỏi những băn khoăn của mình, jimin đứng trước mặt anh với gương mặt nhạt nhoà, mặc một bộ đồ ngủ rộng thùng thình màu xanh dương, taehyung có thể thấy rõ lớp băng trắng ẩn hiện dưới lớp áo ngủ.

cậu bị thương ở ngực trái.

điều đó khiến anh nhớ lại sự việc xảy ra hai ngày trước - khi taehyung đang dự bữa tiệc công ty tại một nhà hàng, về bóng lưng bí ẩn đã cứu anh trong khu vườn rồi chạy mất. jimin kinh ngạc khi nhìn thấy taehyung, cậu đưa tay che lấy vết thương trên ngực của mình, cố lấy giọng bình tĩnh: "anh tới đây làm gì?"

"để kiểm tra xem cậu như thế nào."

anh chỉ đáp gọn lỏn như thế, cái bản tính lạnh lùng này sống với yoongi riết rồi lây theo y. jimin gục đầu xuống tránh né ánh mắt anh, cảm giác như hai má bỗng nóng lên, tim đập trong ngực muốn nhảy ra khỏi cơ thể cậu.

đoạn, cậu ngẩng đầu lên, miệng như muốn nói điều gì đó. nhưng chưa kịp lên tiếng, ánh mắt jimin đã bắt gặp một nòng súng hiện ra từ bụi cây gần đó và đang hướng về phía taehyung. cậu lập tức kéo anh vào nhà ngay sau khi nghe thấy tiếng đạn bắn khỏi khẩu súng, cánh cửa sổ nhà hàng xóm vỡ toang cùng với tiếng hét của một người phụ nữ.

"cẩn thận một chút chứ." - jimin lên tiếng trách móc khi cả cơ thể đang bị đè lên bởi sức nặng của kim taehyung. trong khi đó, anh bàng hoàng rời khỏi người cậu, mơ hồ như vẫn chưa hiểu được chuyện gì.

"anh đang được rất nhiều tổ chức săn đón đấy, coi chừng." - cậu hất đầu về phía cánh cửa kính vỡ toang ở nhà hàng xóm, taehyung mới chợt hiểu ra ban nãy anh suýt nữa đã bị ám sát nếu jimin không kịp thời kéo anh vào trong nhà.

khung cảnh này...bỗng nhiên gợi cho taehyung một cảm giác cực kì quen thuộc. như thể anh đã trải qua loại chuyện này trước đây. taehyung cũng đã từng được cứu trong gang tấc, không chỉ là lần ở buổi tiệc, mà còn rất lâu về trước nữa.

"cậu không sao chứ?" - anh quay sang hỏi jimin.

"ổn." - cậu nhún vai đáp lại anh.

"vết thương ấy, làm sao cậu lại có?" - taehyung vẫn chưa thôi nghi hoặc, mắt hướng về ngực trái của cậu. jimin biết rằng bản thân đã bị nhìn thấy nên cũng chẳng lấy tay che giấu nữa; thay vào đó, cậu tránh đi ánh mắt dò xét của anh mà lí nhí nói: "tai nạn..."

jimin là một người nói dối rất tồi, đây là nhận xét của taehyung sau hơn ba tháng quen biết cậu. những người làm trong nghề này thường dễ đoán như vậy sao? tên nhóc jungkook ban nãy cũng y thế. biết đối phương muốn đánh lạc hướng mình, taehyung cũng chẳng buồn để ý. được thôi, nếu không muốn tự mình nói thì anh sẽ tự mình tìm hiểu, không dễ ngăn kim taehyung này được đâu.

"đã ăn gì chưa?"

"jungkook bảo rằng thằng nhóc sẽ mang cho tôi chút cháo, giờ này nó vẫn chưa tới..."

lại là cái tên jeon jungkook. mỗi lần tên cậu nhóc phát ra từ miệng jimin, taehyung đều cảm thấy ngọn lửa trong người như sôi sục. giả mà cái miệng nhỏ ấy gọi tên anh thì hay biết mấy.

"để tôi nấu cho em."

mặc dù tuyên bố hùng hồn là thế, nhưng từ trước tới giờ kim taehyung làm được mỗi món trứng chiên với rau luộc. bản năng muốn chứng tỏ mình với jimin lại không cho phép anh chùn bước, taehyung ngần ngại bước vào trong bếp.

"không cần đâu. tôi cũng có thể tự làm được."

"nhưng em đang bị thương."

"bị thương chứ đâu phải bị cụt hai tay? vả lại, tôi có thể đứng được mà."

thấy bóng người cao lớn của taehyung cứ áp sát jimin sợ cậu ngã, jimin phì cười trước bộ dạng khó hiểu của anh. cậu với anh quen biết nhau đã hơn ba tháng, mỗi lần gặp đều là thuần tuý công việc, dạo gần đây mới đi mua cà phê chung với nhau. nhưng chưa bao giờ jimin tưởng tượng kim taehyung sẽ ở trong nhà cậu, đeo một chiếc tạp dề và làm bếp núc hệt như người đàn ông của gia đình.

bỗng nhiên trong lòng lạnh giá liền ấm lên. thấy tấm lưng to lớn của người kia lụi cụi trong bếp, tay vụng về cầm dao sắt hành nấu cháo cho cậu, thật sự khiến jimin cảm thấy có chút hạnh phúc. cậu tiến lại gần taehyung, tay chạm vào tay anh khiến taehyung bất giác giật mình.

tay jimin...thật sự rất mềm và nhỏ. dường như mọi thứ trên người cậu đều khiến cho người ta có cảm giác muốn bảo bọc che chở.

"anh cầm dao sai rồi."

jimin đặt tay cậu lên tay anh rồi giúp taehyung cắt hết đống hành, vừa chăm chú vừa nhắc nhở anh đủ điều. taehyung có vài lần liếc trộm jimin, cảm thấy con người này cũng có chút đáng yêu và mềm mại. khác hẳn với phong độ của một sát thủ mà anh thường thấy trước đây.

cảm tưởng như jimin của ngoài đời với jimin khi làm việc là hai thái cực hoàn toàn khác nhau.

bát cháo đã được làm xong, jimin còn cẩn thận bỏ thêm một chút thịt vào ăn cho đỡ ngán. cậu cố tình làm lớn hơn bình thường để taehyung có thể cùng ăn với cậu. tất nhiên, anh không hề từ chối, bởi từ sáng sớm đã ra khỏi nhà nên cũng chưa có gì lót bụng.

húp một bát cháo đơn giản thôi mà sao thấy ấm lòng, cơn đói giảm đi một chút, hay bởi vì người thương đang ăn cùng trước mặt?

trong đám bụi cây gần nhà jimin, nơi ban nãy vừa xuất hiện một nòng súng, tên thuộc hạ run rẩy, mồ hôi ướt đẫm trán cảm nhận nòng súng lạnh đang đặt lên sau gáy gã. jungkook cười nhếch môi một cái, rồi bóp còi kết liễu kẻ xấu số kia. cậu nhóc xoay nòng súng ngắn lại, bỏ vào trong túi quần của mình.

"giờ anh sẽ làm gì tiếp đây, kim namjoon?" - jungkook tự lẩm bẩm một mình, miệng không ngừng mỉm cười vẽ lên đường cong hoàn hảo.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info