ZingTruyen.Info

[VKOOK] THIÊN ĐĂNG DẠ VŨ

Chap 16. Hoa Phong Lữ

Rian__

Ba ngày sau Kim TaeHyung cùng thuộc hạ lên đường trở về Vĩnh Uyên, vết thương trên tay đã kết vảy sau lớp băng mỏng. Kim TaeHyung tựa cánh tay bị thương lên thành cửa xe, nắng nhạt bên ngoài hắt vào trên mặt hắn, Jungkook nhìn thấy liền vươn tay gỡ màn che xuống phủ đi.

Kim TaeHyung ngẩng đầu nhìn cậu, khe khẽ cười.

- Nắng một chút cũng không sao.

Jeon JungKook hơi mím môi thu tay lại đặt trên đùi, xe ngựa một đường lắc lư. Cả hai ngồi trên xe ngựa đi cả nửa ngày đường, im lặng thật lâu. Jeon JungKook suốt cả buổi không biết đăm chiêu suy nghĩ cái gì, cuối cùng sau một hồi liền ngẩng đầu nhìn Kim TaeHyung, không đầu không đuôi hỏi.

- Người thật sự tin ta sao?

Kim TaeHyung hơi nghiêng đầu nhìn cậu, ánh mắt không biết mang theo tâm tư gì, khóe miệng nhàn nhạt câu lên.

- Ta không tin bất kỳ ai cả.

Jeon JungKook rũ mi, trong lòng không hiểu sao lại thoảng qua một nỗi mất mát. Cậu lặng lẽ nén lại tiếng thở dài, hỏi lại.

- Nhưng... Người trước mặt tất cả thuộc hạ của mình khẳng định ta không phải gián điệp.

Kim TaeHyung chống một tay lên thái dương, nghiêng đầu nhìn người con trai đang e dè ở trước mặt, vẻ mặt lại giống như đang xem một trò vui.

- Gián điệp? Ngươi dám sao?

Jeon JungKook thức thời gấp gáp trả lời.

- Tất nhiên là không ạ.

Kim TaeHyung lại khẽ cười, không nhìn Jungkook nữa mà quay đầu nhìn ra ngoài cửa xe, tiện tay vén tấm rèm lên một chút để nắng nhạt ngoài kia len lỏi vào trong phủ lên mi mắt, tóc mái vài lọn bị gió thổi đung đưa. Chỉ là trong khoảnh khắc đó, giọng cười của hắn lạnh đi vài phần.

- Tốt nhất là ngươi đừng làm.

Jungkook ngậm miệng không nói thêm câu gì nữa, xe ngựa lắc lư lọc cọc chạy về Vĩnh Uyên. Về tới phủ tri phủ đại nhân, Kim TaeHyung phân phó công việc, Jungkook lặng lẽ đi ra ngoài, một mình dạo quanh một vòng phủ tri huyện, lại không có việc gì làm nên cậu ra ngoài ngắm nhìn một vòng. Lương thực của triều đình mang tới cũng không đủ để cứu tế được lâu dài nhưng ít nhiều cũng khiến cho người dân bớt chút cơ cực, nhịp sống chậm chạp ổn định trở về.

Lần trước cứu tế không chỉ mang tới lương thực mà còn có cả hạt giống, người dân cũng đã bắt đầu khôi phục lại nhà cửa bị tàn phá, ngoài đường các sạp hàng cũng dần được mở cửa trở lại. Jeon JungKook đi một vòng trên đường, nhìn thấy một quán bán kẹo sữa, cậu dừng lại mua vài viên.

Nâng lấy viên kẹo sữa trong tay, kẹo sữa trắng mềm thơm thơm gói trong giấy nến, lòng Jeon JungKook bất giác chùng lại, không hiểu sao cậu có một chút tiếc nuối, tiếc cho những ngày cùng Kim TaeHyung sống ở Lâm An.

Jeon JungKook vừa ngẩn ngơ đã vội giật mình, cậu đang nghĩ gì vậy. Kim TaeHyung là Thái Tử điện hạ, trở về phủ Thái Tử mới là nơi an toàn nhất. Nắm bàn tay lại mang những chiếc kẹo kia thả lại vào trong túi áo, Jungkook đi một vòng liền trở về phủ. Thấy Jung Ho Seok cùng vài thuộc hạ từ ngoài trở về, dắt theo một lão nương dáng người mập mạp bị trói cả hai tay, miệng không ngừng kêu than khóc lóc. Jungkook dừng lại, ngẩng đầu hỏi.

- Chuyện gì vậy? Đại nhân?

Jung Ho Seok nhìn Jeon JungKook trở về cũng dừng lại, mỉm cười.

- Ngươi nhìn người này xem có thấy quen mắt không?

Jeon JungKook nghiêng đầu nhìn ra sau lưng Jung Ho Seok, quan sát kỹ hơn khuôn mặt của lão nương kia. Tóc tai bù xù rối loạn, quần áo trên người cũng thảm hại, cả gương mặt nửa xanh mét sợ hãi nửa tèm lem nước mắt, Jungkook nhìn kỹ thêm một chút mới giật mình nhận ra.

- Người này... Là chủ quán trọ đã lừa bán chúng ta sao?

Lão nương kia ngẩng đầu nhìn Jungkook, vốn đã sợ hãi tới thút thít nãy giờ, nhận ra Jeon JungKook liền vội vàng sán tới quỳ sụp xuống dưới chân cậu.

- Công tử, nô gia sai rồi, nô gia ngàn lần vạn lần cũng không biết thân phận của người. Là nô gia có mắt như mù, công tử, nô gia...

Lão nương còn chưa nói dứt câu đã bị một thuộc hạ ở phía sau đạp cho một đạp ngã lăn ra đất.

- Im miệng, ai cho ngươi lên tiếng.

Lão nương kia vội vàng im miệng, sợ hãi co thành một cụm ở trên mặt đất, run rẩy tới không dám ngẩng đầu. Jeon JungKook nhìn bà ta thở dài, trong lòng vốn đã động lòng thương cảm nhưng tội bán thái tử bà ta cầu xin cậu thì có ích gì.

Jung Ho Seok không muốn để Jungkook bận lòng về bà ta lâu, liền lôi kéo nói chuyện.

- Hang ổ buôn người của bọn chúng thuộc hạ của ta đang xử lý, có lẽ sáng sớm ngày mai là tóm gọn được rồi.

Jeon JungKook từ tốn gật đầu.

- Đại nhân vất vả rồi.

Jung Ho Seok không nói gì thêm nữa ra hiệu cho thuộc hạ mang người áp giải vào trong. Người của phủ thái tử làm việc cực nhanh gọn, đúng như Jung Ho Seok nói chỉ sáng hôm sau cả đường dây buôn người của chúng đã bị tóm, trong hang ổ còn cứu được rất nhiều người dân và trẻ em vô tội.

Kim TaeHyung cũng phái một mệnh lệnh tới Lâm An, miễn thuế cho thường dân, quan lại và phú hộ trong trấn ngược lại phải nộp thuế nhiều hơn gấp bội, tiền thuế này sẽ được phân phát cứu tế cho dân.

Cũng chỉ ngay ngày hôm đó, Kim TaeHyung không đợi vết thương kết vảy đã vội vàng trở về Thiên Quyền Hoàng Thành. Việc hắn mất tích đã khiến cho thời hạn cứu tế định sẵn bị trễ hơn vài ngày, cần nhanh chóng gấp gáp trở lại Hoàng Cung báo cáo tình hình cho Hoàng Đế.

Cho nên vừa trở về Kim TaeHyung đã không nghỉ ngơi, thay y phục vội vàng vào Hoàng Cung gặp Hoàng Đế. Chỉ là người hầu xung quanh không biết xảy ra chuyện gì, Thái Tử điện hạ vừa vào tẩm điện của điện hạ một lúc bên trong đã truyền ra tiếng đổ vỡ, bọn họ biết có chuyện cũ lại xảy ra, mấy cung nữ thức thời lùi xa vài bước.

Kim TaeHyung đứng ở giữa phòng, liếc nhìn những mảnh vỡ của chén sứ cùng nước trà vương vãi trên sàn, im lặng mím môi. Hoàng Đế không kìm được cơn tức giận vươn tay run rẩy chỉ mặt hắn.

- Ngươi... Ngươi dám nói cái gì? Ngươi nói vì sao ngươi ở Vĩnh Uyên cứu tế muộn như vậy?

Kim TaeHyung trước vẻ giận dữ của vua cha, không mấy lo lắng, chỉ lãnh đạm cúi đầu lặp lại.

- Phong cảnh hữu tình, mỹ nhân tuyệt sắc. Hài nhi lỡ ham vui, xin phụ vương thứ tội.

Hoàng Đế tức tới ngón tay run rẩy, chống một tay vào cạnh bàn, mặt đỏ bừng bừng.

- Ngươi... Ngươi... Ngươi... Cái đồ ngỗ ngược.

Thấy Hoàng Đế kích động, thái giám bên cạnh vội vàng bước tới đỡ lấy cánh tay ông khuyên giải.

- Bệ hạ, người bình tĩnh. Đừng tức giận hại long thể.

Hoàng Đế vừa ném tách trà không còn gì trút giận, nếu giờ đủ sức chắc chắn ông đã đứng dậy lật bàn. Nghiêng ngả dựa người ngồi lại trên ghế, Hoàng Đế chán ghét không nhìn mặt Kim TaeHyung, quay đi vung tay áo.

- Trở về phủ Thái Tử, cấm túc hai tháng cho ta.

Kim TaeHyung không nói gì thêm, cũng không xin gì rũ mi hơi gật đầu.

- Hài nhi tuân lệnh.

Nói đoạn hành lễ xoay người bước ra khỏi ngưỡng cửa, Hoàng Đế ngẩng đầu nhìn bóng lưng hắn khuất xa, không kìm được đỡ trán phiền não. Cả thiên hạ này đều ủng hộ Kim Nam Joon lên ngôi thái tử, ông nhất mực mang Kim TaeHyung ngồi lên vị trí đó, vậy mà đứa con ngỗ nghịch này của ông lại không ngừng làm ông đau đầu.

Jungkook ở trong phủ cả ngày, chạy qua chạy lại làm vài việc vặt, lúc đi ra ngoài thấy phong lữ trong vườn đã nở hoa, không kìm được đứng lại ngắm nhìn đôi chút. Vườn hoa trong phủ Thái Tử rất nhiều loại hoa đua sắc nhưng phong lữ lại chỉ có vài cây khuất dưới vài tán mẫu đơn ít người chú ý tới. Jungkook cảm thấy phong lữ rất đẹp, nhưng Kim TaeHyung lại không thích. Hồi mới tới phục vụ trong phủ Thái Tử, Jungkook có lần cảm thấy tẩm điện của Kim TaeHyung rất u ám cho nên mang một chậu phong lữ vào, cậu còn nhớ lúc đó Kim TaeHyung dường như rất không vui, gằn giọng nói cậu mang nó ra ngoài. Sau đó gặp Jung Ho Seok ở ngoài điện mới biết Kim TaeHyung rất ghét loại hoa này.

Jungkook còn đang ngồi xổm chạm nhẹ những cánh hoa, Kim TaeHyung đã đứng ở ngay sau lưng cậu, khom lưng nhìn.

- Ngươi thích à?

Jeon JungKook giật mình vội vàng đứng bật dậy, thấy Kim TaeHyung mà luống cuống tay chân, theo bản năng lùi lại hai bước.

- Điện hạ?

Kim TaeHyung nhìn Jungkook, rồi quay đầu nhìn những cánh hoa lấp ló dưới những tán lá mẫu đơn. Jeon JungKook định thần trở lại, đưa tay xoa xoa sau gáy.

- Nô tài chỉ là cảm thấy hoa này rất đẹp.

Kim TaeHyung gật đầu, môi mỏng hơi mím chặt lại đứng thẳng người.

- Ngươi thích thì mang một chậu vào phòng đi.

Jungkook mở mắt nhìn hắn.

- Dạ?

Kim TaeHyung vốn đã quay đầu bỏ đi, bước được hai bước như chợt nhớ ra gì liền quay lại nhìn Jeon JungKook nói.

- Còn nữa, không cần xưng nô tài. Cứ giống như những ngày ở Lâm An cũng được.

Kim TaeHyung nói xong liền quay đầu trở về phòng, bỏ lại một Jeon JungKook ngơ ngác quay đầu nhìn theo bóng lưng hắn.

Cậu đi tới phòng nội vụ xin một chậu cây, tự mình lấy một khóm phong lữ trồng vào tối đó mang tới tẩm điện. Tuy rằng đã được sự cho phép của Kim TaeHyung nhưng cậu vẫn không quên hắn không thích loại hoa này, cho nên chỉ mang một chậu vào.

Kim TaeHyung đã ăn tối và tắm rửa xong đang ở trên bàn đọc sách, lúc Jungkook mang chậu cây đi vào hắn đặt quyển sách trên tay xuống ngẩng đầu nhìn cậu.

- Ngươi tới rồi à?

Jungkook mang chậu cây đặt ở bệ cửa sổ gần bàn sách xa giường ngủ của điện hạ tránh hại sức khỏe của hắn. Nghe Kim TaeHyung hỏi liền quay đầu, hơi gật một cái.

- Dạ, người đã muốn đi ngủ chưa. Ta dọn giường cho người.

Ngoài trời cũng đã về khuya, cuối thu đầu đông trời hơi hơi se lạnh, Kim TaeHyung nhìn bầu trời đen thẳm ngoài kia, sau đó quay đầu nói với Jeon JungKook.

- Ừ, cũng muộn rồi. Đi ngủ sớm vậy.

Jungkook đi lại gần giường cúi người trải chăn ra, buông màn rủ hai bên xuống. Cậu còn chưa thu tay khỏi tấm màn, giọng Kim TaeHyung ở phía sau nói.

- Ngươi cởi áo lên giường nằm đi.

Jeon JungKook chới với suýt ngã.


.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info