ZingTruyen.Info

VKook | Phản Diện

Chương 60: Hội Thoại Tiền Hôn Nhân

coiessie

Người con dâu của dòng dõi Costa danh giá bước đi khoan thai bên cạnh gã đế vương trong truyền thuyết giới thương nhân Âu Mỹ.

Diện mạo của Chủ tịch Costa đối với giới thượng lưu Ý nói riêng và thương trường Châu Âu nói chung, luôn là một đề tài nóng bỏng; song từ trước đến giờ không phải chưa từng bắt gặp những hình ảnh thoáng qua từ các tay paparazzi lão luyện. Lorenzo Da Costa tuy ít khi lộ diện trước công chúng, cũng không phải trốn chui trốn nhủi như kẻ khổ tu. Chỉ là, nơi đâu cũng một thân Âu phục đen tuyền, kính râm sát mắt, nhân viên bảo vệ vây chặt. Dựa trên những hình ảnh đó, dù có gặp được Costa ngoài đời thực, e rằng cũng khó ai nhận ra.

Lần này, chứng kiến tận mắt, thật khiến người một phen choáng ngợp.

Người ta nói, đàn ông Ý nổi tiếng với vẻ đẹp tuấn mỹ si tình quả thực không sai – huống chi, lại là một gã đàn ông Ý có tiền tài và thế lực. Trong trường hợp này, chữ "tuấn mỹ" đột nhiên sinh ra sức nặng chết người. Bọn họ cuối cùng đã hiểu vì sao một Simona Moretti cao ngạo quyến rũ, đến cuối cùng lại có kết cục thảm hại dưới tay đế vương. Con người vượt trên trăm người không chỉ nhờ vào vẻ ngoài đạo mạo và gia thế hiển hách, phong vị nguy hiểm của loài săn mồi cũng là một chất kích thích những sinh vật cùng loài. Một cái nhìn đến chàng trai Á Đông bước đi bên cạnh Lorenzo da Costa, không một ai trong đại sảnh hiểu được rốt cục gã doanh nhân mang danh hiệu "đao phủ" này lại đang toan tính bất cứ điều quái gỡ gì trong đầu.

Jeon Jungkook. Một chàng trai mang vẻ đẹp rất riêng của phương Đông huyền bí. Đem đặt vào chuẩn mực sắc đẹp của xã hội phương Tây, dù có phần thiếu độ nở nang, sắc sảo; song cái mũi nhỏ thẳng tắp và cặp môi mỏng hồng hào là một sự kết hợp vô cùng mới mẻ; không khỏi dấy lên trong cánh mày râu những liên tưởng về một loài chim lạ chốn cung đình. Với đám đàn ông phong tình nước Ý, hương vị gì mà chẳng đã nếm qua? "Của lạ" – vì thế – là một sức hút khó lòng cưỡng lại. Tuy vậy, bề mặt của cậu lại không phải là lý do khiến bao người phải nhíu mày nghi vấn.

Ai ai cũng biết, cái quan trọng với gia tộc Costa là những gì nằm bên dưới bề mặt đó: quyền vị, tiền bạc, gia thế.

Song, người con trai này, một thứ cũng không hề sở hữu.

Đừng nói là điều kiện không thể với tới tiêu chuẩn một Rodrigo hà khắc, nể trọng mặt mũi; đối với một Lorenzo đầy tâm trục lợi, lại càng không có thứ gì đáng để lợi dụng.

Vậy nên, thiên hạ đều lấy làm ngạc nhiên khi kẻ mang danh "lão bất tử" lại có thể không ngừng vỗ vai đứa cháu dâu gia thế kém cỏi, miệng cười cười nói nói đưa cậu đi giới thiệu cùng khách khứa.

Phù thủy, chắc chắn là phù thủy rồi! – giới thượng lưu bắt đầu nhốn nháo ồn ào.

Duy chỉ có bản thân Rodrigo biết rõ, đứa trẻ này thậm chí khiến phù thủy cũng phải cúi người hổ thẹn. Chỉ mong sao, pháp thuật của cậu đủ mạnh để có thể cứu rỗi linh hồn đứa cháu duy nhất.

Jungkook suốt cả buổi tiệc đều phải đi tới đi lui, hết chào người này rồi lại mỉm cười cùng người khác. Cũng may cậu không rành tiếng Ý nên có thể viện cớ giữ thinh lặng. Song, đôi khi cũng thật uất ức khi phải chịu đựng những ánh mắt mời gọi lộ liễu của các đại nhân – cứ không ngừng phóng về người đàn ông của mình. Taehyung cũng vậy, bước chân vào xã hội thượng lưu lập tức xoay mình trở thành một Lorenzo hào sảng phong lưu. Nụ cười khoáng đạt, những cái vỗ vai thân thiết, những câu nói đùa mà có Chúa mới hiểu nỗi mang ý tứ gì.

Hóa ra... cái bản mặt lạnh như băng đá vốn chỉ để dành cho người đàn ông của mình.

Thật là ngược đời mà!

Giữa buổi tiệc, con người thân-thiện-hòa-nhã kia đột nhiên kéo cậu ra hành lang – để mà nạt nộ. Vốn là... khi ngồi trên xe đến đây, hôn thê của người nào đó thân mang áo khoác, đầu đội mũ lông; vì thế nào có lôi kéo sự chú ý của đương sự. Đến lúc chính thức rũ bỏ mọi thứ dư thừa để ngập mình vào ánh đèn đại sảnh, sự sững sờ của đám đàn ông có mặt mới khiến ngài chủ tịch của chúng ta chột dạ. Đã thế, người ông quý hóa lại còn nắm tay hôn thê của anh dạo khắp một vòng, đi đến đâu cũng đều thu hút những ánh nhìn mang hứng thú không bình thường. Tại một lúc nào đó, vào thời điểm Jungkook mỉm cười dịu dàng khi tên công tử phong lưu nhà Russo cúi người đặt một nụ hôn nhẹ lên bàn tay nõn nà – một việc rất thường thấy trên đất Ý; ngài Chủ tịch Costa cao quý chỉ có một ý niệm không thường thấy chút nào: Thu mua Công ty Russo.

Haizz... cách ghen của những người giàu có... thật là "hao tài hao lực" quá đi!

__

"Sống với anh phải lao lực đủ chuyện."

"Lao lực?"

"Giặt đồ, rửa chén, nấu cơm – A! Sao lại cốc lên đầu em?!"

"Đã có ai bắt em làm những việc ấy bao giờ? Việc duy nhất phu nhân Da Costa cần 'lao lực' chỉ có một mà thôi."

Nói rồi di chuyển hướng nhìn xuống vùng mông tròn trịa, ánh mắt lóe lên tia ngụ ý, bàn tay càng ôm chặt hơn eo hông của cậu kéo sát lại.

Ý...! Sao lại có thể nói chuyện này với vẻ mặt "tỉnh" như vậy?! – mặt mày Jungkook bắt đầu đỏ lên. Rõ ràng muốn nói to, không hiểu sao lời thoát ra lại thiếu hơi sức, khẽ khàng đến đáng sợ:

"Lao lực cái kiểu đó, không lành mạnh chút nào!"

Taehyung siết chặt vòng tay nhấc bổng cậu lên, sau đó nhấn xuống một nụ hôn thật sâu khiến cả hai gần như bí thở, lúc dứt ra vẻ mặt hết sức lý trí. "Không cảm nhận ra chỗ nào không lành mạnh."

"Anh có phải đối với người nào cũng như thế này?"

"Chỉ cần người đó có hương vị của em."

Nói một câu khiến cậu im lặng.

Bên trong đại sảnh, chỉ cách một bức màn nhung đỏ, rộn rã âm thanh cười nói lớn tiếng của đám khách khứa, lại dường như nghe ra được giọng nói khàn khàn của Rodrigo hỏi tìm hai nhân vật chính...

Taehyung đưa tay kéo sát màn hơn, sau đó quay sang sinh vật trong vòng tay mình, ánh trăng khiến đôi mắt cậu đột nhiên sâu thẳm.

"Anh không hiểu vì sao em phải nịnh nọt Rodrigo. Không phải cá tính của em."

Anh biết, cậu hoàn toàn có thể chối từ lệnh triệu hồi lần này. Anh cũng sẽ không bắt ép cậu. Dù gì đi nữa, khách khứa vào lễ cưới tuần sau cũng sẽ trông thấy cậu. Việc về đến Milan lần này, chẳng qua vì lão bất tử kia muốn tận mắt chứng kiến chàng trai có khả năng khóa lại thằng cháu bất kham của mình, sau đó liệu bề can gián. Anh tự nghĩ bản thân đã từ lâu không còn nằm trong sự điều khiển của Rodrigo, hoàn toàn có khả năng làm theo ý mình. Song, Jungkook lại ủng hộ cùng theo anh về để gặp mặt ông, thiết nghĩ một phần cũng bởi tò mò. Anh chiều theo cậu, dù gì đến giờ phút này, anh không tin bất cứ điều gì có thể khiến cậu buông anh ra.

"Mặc đồ do ông ta đưa đến, chịu để ông ta khảo nghiệm, cười nói cùng những kẻ mình không thích... Tất cả đều không giống em."

"Thứ nhất, em thích bộ đồ này. Thứ nhì, em luôn lễ nghĩa với người già," cậu nhăn mũi, mắt ánh lên ý cười. "Thứ ba, anh chưa thấy đạo đức giả bao giờ à?"

"'Đạo đức giả'?" trên gương mặt điển trai là sự ngạc nhiên cùng cực. "Tại sao lại tự làm khổ bản thân như thế?"

"Những kẻ đó là kẻ làm ăn cùng anh. Nếu phu nhân của mình vô lễ bất kham, không phải sẽ khiến anh bị cười vào mặt? Bị cười là chuyện nhỏ, ảnh hưởng đến công tác mới là chuyện lớn," đoạn, cậu thở dài. "Em biết mấy năm qua, sự nghiệp đối với anh rất quan trọng. Anh sẽ muốn chăm sóc nó kỹ lưỡng đến giây phút cuối cùng."

Vài giây trôi qua trong tĩnh lặng, chỉ có thể cảm nhận ra những ngón tay thuôn dài mơn nhẹ trên gò má mịn màng, ánh mắt anh trong một giây trở nên đa mang vô bờ.

"Thật ra, không cần phải thế. Em cứ việc tự nhiên cư xử. Chồng của em ngày nay, với mỗi một con người bên trong cái sảnh đó, có thừa sức thao túng. Tuyệt đối sẽ không bao giờ để xảy ra tình trạng năm xưa, vì e sợ tên họ Chang mà em phải ly khai."

Tên họ Chang? Anh đang ám chỉ chuyện cậu cùng Namjoon...

"Anh vẫn còn giận vì chuyện đó? Anh đừng lo, em–"

"Không lo. Lorenzo của ngày nay không một ai có thể động vào, sẽ không còn khả năng em phải rời đi vì áp lực bất cứ một ai gây ra," giọng anh trở kiên quyết một cách đột ngột.

Mắt mở to sửng sốt, cậu ngẩng vội đầu lên. "Anh không phải đang nói với em, phấn đấu đến đỉnh cao này là vì lý do như vậy đấy chứ?"

"Đúng."

Cổ họng cậu nghèn nghẹn, ánh mắt dời xuống sàn nhà, giọng nói cũng yếu đi rõ rệt.

"Vậy mà, em đã từng nghĩ, anh phấn đấu là vì hận thù, vì muốn có một ngày quay về ném vào mặt em thành công rực rỡ của chính mình... Em không hề biết... lại có cả loại nguyên nhân này..."

Taehyung không đáp lời. Đừng nói là cậu, chính bản thân anh cũng vừa phát hiện điều này gần đây. Nó vẫn ở đó, suốt năm năm trời, chỉ là bị vùi lấp bởi khối nặng ngàn cân của oán hận. Mãi đến đêm ấy trên những bậc thang Tây Ban Nha, khi anh đã quyết định buông bỏ thù hằn, có nhiều uẩn khúc trong lòng mới từ từ rõ ràng rành mạch.

Chỉ cần anh mãi mãi là kẻ mạnh nhất, không kẻ nào có thể khiến cậu phản bội lại anh – một lần nào nữa.

Không cưỡng lại ma lực của một Jungkook ngập tràn yêu thương, anh lại liều lĩnh cược tất cả vốn liếng tình cảm của mình, tin tưởng cậu thêm một lần. Thể như một kẻ lạc hướng đói khát cực độ chấp nhận dấn sâu vào mù sương, chỉ cần lối ra tràn ngập ánh sáng như hứa hẹn, mọi chuyện sẽ ổn. Nếu không...

Anh cũng không hiểu điều gì sẽ xảy ra. Nhưng biết rằng nó sẽ không hề tốt đẹp. Không chút nào.

Một kẻ đánh cược tất cả, dĩ nhiên không muốn nghĩ đến thua cuộc. Hắn căm ghét thua cuộc.

"Em có hài lòng về cuộc kết hôn này không?"

"Dĩ nhiên rồi. Không phải anh đã thực hiện hết những ước nguyện của em lúc xưa rồi sao?"

Không những thế, mà còn cả những ước nguyện vô lý.

Như là, để kẻ không quen biết, cũng chẳng thân thích cùng cậu như Kim Seokjin làm phù rể chính. Sau đó mời cả Park Jimin gia nhập hàng ngũ rể phụ. Cả cái việc thẳng tay gạt bỏ Luigi, để Kim Namjoon làm phù rể chính cho anh – một chuyện hoang đường như thế, anh cũng đã thản nhiên đáp ứng cho cậu. Vừa nãy, chính miệng cậu lại yêu cầu Rodrigo dắt tay mình đi trên Virgin Road, thay thế người cha đã mất từ lâu của mình. Thật không hiểu nỗi ý tứ cậu là gì, chỉ biết lúc đó đương sự nhìn anh cười thật tươi, bảo rằng người thân là điều nên trân trọng.

Anh nên trân trọng con người suốt đời chỉ có thể nghĩ đến anh trong cụm từ "Con trai của Gianna"?

Còn những kẻ kia cùng anh nào có chút quan hệ gì?

Sao cũng được. Chỉ cần lần này cậu không gạt anh. Bất cứ điều gì anh đều có thể đáp ứng.

Chỉ cần cậu không gạt anh.

Cửa kính khẽ hé mở, rẽ bức màn nhung xuất hiện là gương mặt lạnh lùng của Luigi Marino – trợ thủ đắc lực của Chủ tịch Costa. Không hề có chút gượng gạo hay ái ngại trước cảnh tượng âu yếm của ông chủ, hắn thản nhiên ghé tai Taehyung nói nhỏ vài câu. Sau đó anh cũng gật gù rồi cùng gã đàn ông hộ pháp đi mất, trước khi rời bước còn bảo cậu đừng trở lại bữa tiệc, xong việc sẽ quay lại cùng cậu rời khỏi.

Cũng tốt, bên trong rất ngột ngạt, cậu cũng không muốn quay lại.

Ban đầu khi được trở thành tâm điểm của sự chú ý, tự nhiên con người nào cũng có phần đắc ý. Song, dạo được một vòng cùng Rodrigo, Jungkook ngay lập tức chỉ muốn biến khỏi nơi đây. Xem ra, cậu chỉ thích áo quần đẹp, chứ chẳng ưa gì cách cư xử hoa lệ của bọn đẹp mã.

"Chờ mãi mới có được thời khắc ông hoàng của chúng ta chịu để viên ngọc rời tầm quan sát của mình."

Giọng nam trầm rất quen. Jungkook giật mình quay lại, không khỏi ngỡ ngàng trước nụ cười buồn bã của kẻ mới đến.

"Jiyoung?" mắt cậu mở to, vô cùng ngạc nhiên. "Làm thế nào anh lại ở đây?"

"Anh là Chủ tịch một tập đoàn thời trang, dĩ nhiên có liên hệ đến thành phố sầm uất này. Một khi đã có liên hệ đến Milan , dĩ nhiên không nằm ngoài tầm kiểm soát của Costa."

Thu hồi lại vẻ ngạc nhiên, cậu mỉm cười thân thiện. "Làm cách nào mà cả buổi hôm nay em không hề trông thấy anh? Em ít nhất cũng đi gần mười vòng cái sảnh này rồi đấy."

"Một con người cố gắng không để bị chú ý, tự nhiên sẽ không bị ai chú ý," tay anh khoanh lại, nhìn cậu một lượt từ trên xuống dưới. "Không gặp bốn tháng, em lại càng đẹp."

Nụ cười trên môi cậu dần dần tắt ngấm khi bắt gặp ánh mắt đượm buồn của vị chủ tịch họ Park. Người đàn ông này không phải lại dại khờ đến thế?

"Anh đến đây không phải lại vì em đấy chứ?"

"Em vẫn có thể nhìn thấu anh, Jungkook à." Park Jiyoung cười nhạt.

"Jiyoung à, em chẳng đã nói với anh vào lần gặp trước? Em cho đến giờ, trái tim vẫn không thay đổi."

"Anh cũng vậy. "

"Anh–"

"Yên tâm. Lần này anh đến không phải để đặt điều kiện với em. Chỉ là, Kim Taehyung giấu em quá kín, anh chỉ muốn nhìn em một lúc..." Nói rồi, tiến một bước đến gần cậu, ánh mắt sáng lên tia kiên quyết. "Việc em cần biết từ anh lần trước, lúc này có thể cho em biết."

"Vậy sao?" Jungkook mừng rỡ, nhớ ra mình đã từng gần như cầu xin Park Jiyoung một chuyện, không ngờ đến mãi bây giờ anh lại chịu đáp ứng.

Thế nhưng, vài giây trôi qua, nụ cười trên môi cậu trở nên yếu ớt, vẻ mặt trong phút chốc lộ sự bàng hoàng, lạc lõng.

"Ngày đó em cần biết từ anh cái gì?"

Mắt cậu cụp xuống, vương chút hoang mang. Tại sao nhớ rõ đã từng suýt nữa bật khóc nài nĩ van xin anh, đến bây giờ lại không nhớ ra là vì lẽ gì...?

"Em không nhớ?" Trên gương mặt Jiyoung là sự sửng sốt tột độ, phát hiện ra kẻ đối diện mình không hề giả vờ. Là cậu đã hoàn toàn quên hẳn cuộc hội thoại ngày nào. "Không nhớ đã từng hỏi anh về Chanyeol?"

"Chanyeol?"

Lại là Chanyeol? Cậu biết người này sao? Cả Taehyung cũng đã từng nói chính miệng cậu thốt ra cái tên đó.

Park Jiyoung bần thần. Không lẽ cậu đã quên mất đã từng đến tìm anh để hỏi về đứa trẻ sơ sinh ngày nào? Lúc ấy dù cậu gần như òa khóc, anh đã từ chối yêu cầu của cậu, trong lòng không muốn cậu lại một lần nữa bị đả kích trầm trọng. Dù gì sau sự kiện bốn năm trước, anh ít nhiều cũng đoán ra sự thật về chứng bệnh tâm lý cậu đang gánh chịu. Không có sự đồng ý của Chơi Min Joon, anh không dám tự động hành sự, đành chỉ để mặc cậu bỏ về trong thất vọng. Lúc sau, anh có đến nhà hàng nơi cậu làm tìm gặp, bảo rằng chỉ cần Min Joon có mặt, anh nhất định dẫn cậu đi gặp Chanyeol.

Choi Min Joon nơi đâu rồi? Xem ra, Jungkook đang có chút gì đó không ổn. Jiyoung nhanh chóng tiến đến chạm nhẹ vào vai cậu, cố thu hồi sự điềm tĩnh thường ngày.

"Không có gì, chắc là anh nhớ lầm."

"Nhưng em không nhớ lầm. Lần đó rõ ràng có đến tìm anh..."

"Đúng là có, nhưng..."

"Nhưng tại sao, tại sao lại không nhớ ra mình đã nói những gì...?" giọng cậu dần yếu ớt, run rẩy "... trong đầu có những khoảng trống rất kỳ lạ... Rõ ràng, đã có đến tìm anh..."

Jiyoung không chịu nỗi nữa, đành ôm chặt cậu vào lòng, tâm vô cùng hốt hoảng. Không lẽ, lại như ngày đó...?

"Không có! Anh nói là không có!"

"Nhưng, Chanyeol–"

"Các người làm gì?"

Jungkook giật thót mình trước giọng nói quen thuộc, nhanh chóng quên mất sự hoang mang và Park Jiyoung, lập tức vùng người thoát khỏi vòng tay đang choàng xung quanh mình.

Cậu thậm chí, đến cả mắt cũng không dám nhìn thẳng vào Kim Taehyung.

Những ngón tay thuôn dài nắm chặt rồi lại duỗi ra, có vẻ như tâm trí kẻ sở hữu nó đang đấu tranh dữ dội. Một lúc sau, Taehyung chậm rãi vươn tay choàng qua vai Jungkook, cử chỉ hoàn toàn ôn nhu nhàn nhã. Chỉ có mỗi bản thân cậu cảm nhận ra, bên dưới sự ôn hòa đó, thật sự đáng sợ thế nào.

"Ra xe trước đi." Anh lạnh lùng nói, sau đó mặc kệ cậu thích hay không thích, một lượt đẩy cậu bước theo sau lưng Luigi – hiện đã hiểu ý và đứng đợi ở phía sau từ bao giờ.

Quá nhiều kịch tính cũng khiến cậu mệt mỏi. Hơn nữa, là Jiyoung tự động ôm cậu, thế thì tự nhiên mà gánh chịu. Cậu còn phải tập trung tâm trí đối phó với những gì sắp sửa đón đợi mình tiếp theo, có ở lại cũng chỉ trở thành mồi châm nổ. Nghĩ thế, Jungkook ngoan ngoãn quay bước theo hướng tay của Luigi. Cả hai nhanh chóng biến mất sau bức màn đỏ.

Chỉ còn mỗi mình hai gã đàn ông ở lại. Trong ánh sáng yếu ớt của trăng, có thể thấy Park Jiyoung đang căng thẳng vô cùng.

"Chỉ là cái ôm tạm biệt giữa hai người bạn, đừng hiểu lầm Jungkook."

"Tôi không có thời gian rảnh rỗi cho những biện hộ lằng nhằng của anh, cũng không cần anh che chở cho người của tôi," Kim Taehyung miệng nhếch cười, ánh mắt lạnh lẽo pha chút mỉa mai. "Không cần biết anh và Jungkook trước kia có quan hệ gì, sau này đừng bao giờ xuất hiện trước mặt cậu ấy nữa. Cái tập đoàn nhỏ của anh, đừng nghĩ tôi không có khả năng bóp nát."

Jiyoung bàn tay nắm lại. Vẫn khinh ngạo như xưa! Con người này, hai năm trước để biết được tăm tích Jungkook, đã từng chèn ép anh đến gần mất đi chức chủ tịch. Nếu không phải sử dụng nốt 10% cỗ phần Jungkook từng đem ra tráo đổi, anh sớm đã mất đi vị trí gầy dựng bấy lâu. Từ sau lần đó, dù bản thân đã rõ cậu không còn ở Hàn Quốc từ sớm, anh vẫn phát ngưởi tìm kiếm không ngừng – nhằm thõa mãn kẻ độc tài chuyên chế. Anh không thích gã đàn ông này, không chỉ vì hắn là tình địch, mà còn cách cư xử cuồng ngạo khinh người quá mức chịu đựng – hệt như bản thân gã sở hữu cả thế giới vậy.

"Anh không cần hăm dọa. Tôi và Jungkook là bạn, nếu sau này cậu ấy cần đến, tôi vẫn sẽ có mặt."

"Tôi sẽ không để Jungkook cần đến bất cứ điều gì, huống chi là từ anh."

"Anh biết cậu ấy cần gì sao?" Jiyoung bực bội, vốn vẫn không thể chịu nỗi sự tự phụ của tên Kim Gia ngày nào. Dựa vào cách cư xử mang đầy tính bài xích, xem ra chuyện ngày đó Jungkook vẫn chưa cho hắn tỏ tường, nếu không sẽ không đối đãi với ân nhân như vậy.

"Còn anh thì biết?"

"Tôi dõi theo cậu ấy đã gần tám năm, lẽ nào lại không rõ?"

"Chiếu theo lý luận của anh, Jungkook bây giờ đã nằm gọn trong lòng bàn tay của tôi."

"Ý tứ gì?"

Đứng tựa lưng vào thành ban công, Taehyung rút một điếu thuốc ra đưa lên miệng, sau đó chậm rãi bật lửa, dáng điệu hoàn toàn bình thản.

"Chuyện đó là giữa tôi với Jungkook. Tôi ở lại đây, chính là muốn biết thân phận của con người mang tên Chanyeol. Nếu anh có thể khiến tôi hài lòng, tôi sẽ bỏ qua cho Grouppei."

Park Jiyoung nhíu mày. Ngay cả điều này hắn cũng không biết?

"Tôi không biết."

"Câu nói cuối cùng của Jungkook, tôi nghe rất rõ. Xem ra con người này anh cũng quen biết."

"Tôi không biết anh đang nói về cái gì."

"Đừng thử thách sự chịu đựng của tôi, Chủ tịch Park. Tôi không sở hữu thứ đó nhiều."

"Tôi thật sự nghĩ anh không nên biết. Chuyện vốn chẳng liên quan đến anh."

Jiyoung bình tĩnh lại, lời nói toát ra cứng rắn. Tuyệt, nếu cả hai một không hay, một không nhớ; có thể an nhiên sống bình yên như thế suốt đời. Đây cũng chẳng phải bí mật của anh, anh không có quyền đem lộ ra, lại càng không muốn Kim Taehyung dồn ép Jungkook nhớ lại tất cả.

Ánh mắt của ngài chủ tịch Costa trước lời lẽ này đột nhiên có chút chuyển biến. Jiyoung cảm nhận ra là nỗi sợ hãi. Song có lẽ anh lầm, hắn đã có được JungKook trong tay, còn sợ hãi thứ gì?

Nhiều giây trôi qua.

"Như vậy, chúng ta cũng chẳng còn gì để nói."

Vậy rồi, kẻ chất vấn bình thản đứng dậy, dụi tắt điếu thuốc trên sàn nhà và quay lưng rời khỏi, vẻ mặt lúc rời đi vô cảm đến rùng rợn.

Giữa ban công lạnh lẽo, chỉ còn trơ trọi hình dáng một gã đàn ông tựa vào thành cửa, khóe miệng nhếch lên khi hướng mắt về phía điếu thuốc hút dở trên sàn.

"Nắm trong lòng bàn tay, eh? Anh thậm chí còn không biết cậu ấy ghét nhất là mùi thuốc lá."

Lời nói tan vào trong gió; quyện cùng mùi thuốc cay nồng, đắng chát. Hệt như tấm lòng của kẻ suốt đời vẫn luôn thua cuộc.


___

Hai mươi phút sau, tại biệt thự chính của nhà Costa.

"Tránh ra đi, mùi thật nồng nha!"

Được một lúc, môi vẫn còn bị kẻ nào đó ngậm chặt, không chịu nhả ra.

"...lại đắng nữa!"

Đến lúc này, toàn thân cũng đã bị nhấn xuống giường, lưỡi luồn vào quấn quít.

"Anh không thể cứ thế này dây thứ mùi này lên người của em...!"

Chợt im lặng. Chỉ còn tiếng thở dốc xuyên suốt nửa giờ sau đó.

...

Taehyung ôm chặt thân thể mềm mại vào lòng, mũi dụi vào tóc cậu thở ra nhè nhẹ, tim vẫn còn đập mạnh sau một phen lao lực.

"Sau này sẽ không hút thuốc nữa. Anh hứa."

Nằm gọn trong lòng anh, cậu khẽ uốn mình như tiểu miêu nũng nịu, cảm nhận bình yên trong con tim. Cậu không hiểu anh và Park Jiyoung đã nói những gì, chỉ biết sau khi trở ra, anh đối với cậu vẫn dịu dàng như cũ, không hề có chút gì khó chịu. Với Kim Taehyung, thuốc lá được dùng những khi muộn phiền, rượu uống vào những lúc tuyệt vọng. Cuộc hội thoại vừa rồi với Park Jiyoung rõ ràng đã khiến anh bất an.

"Anh đừng hiểu lầm," biết rõ dư thừa, cậu vẫn cứ phải nói. "Em và Park Jiyoung tuyệt đối không có chuyện gì, trước đây cũng không có, bây giờ cũng không."

Vuốt nhẹ tóc và vầng trán âm ẩm mồ hôi, anh khẽ khàng hạ giọng. "Em có yêu hắn không?"

"Không."

"Vậy có lừa gạt anh?"

"Không."

"Vậy đã đủ, chỉ cần em nói rằng em không gạt anh, anh sẽ tin."

Jungkook mỉm cười, rúc người vào sự ấm áp của người tình rồi chìm vào giấc ngủ bình an, không hề nghĩ ra rằng: Niềm tin được xây lên từ nỗi bất an và sự cố chấp của bản thân, vốn rất dễ vỡ.

___

Những ngày tiếp theo đêm đó, bệ hạ gia nhà Jungkook không hiểu vì cớ gì đâm ra dịu dàng trở lại, không còn trở chứng lúc nóng lúc lạnh, vui buồn thất thường nữa. Nói chính xác hơn: là tận tâm vô cùng, chiều chuộng hết mức, dính chặt như sam. Chút u sầu cứ lởn vởn xung quanh anh bấy lâu cũng dường như tan biến, bao nhiêu tâm sự nặng nề cơ hồ đã đều bỏ dở.

Jungkook vui mừng, nghĩ rằng anh có lẽ đã nghĩ thông suốt, không còn vướng bận về căn bệnh của mình.

Càng đến gần lễ cưới, con người ta đáng ra nên càng bận rộn. Nhưng Jungkook thì rỗi rãi vô cùng, do phần lớn chuẩn bị đều đã được hôn phu của mình hoàn tất không biết từ đời thuở nào. Việc duy nhất cậu phải bận tâm đến, có chăng là "lao lực" cùng người nào đó, hoặc trà nước trò chuyện cùng bọn người mới quen – phần lớn là con cháu nhân viên Costa và "bạn bè" của ngài Lorenzo đáng-kính.

Nói là bạn bè, thật ra phần lớn đều là "đuôi" của anh. Cậu không phải là kẻ kiêng giấm, thật không hiểu nỗi anh gán ghép cậu với những con người này là có ý gì.

Jungkook vì thế, đâm hết bị thóc này lại sang chọc bị gạo kia, đến cuối cùng moi ra được bất cứ cái tên nào có liên quan mờ ám đến Chủ tịch Costa, đồng loạt nhất nhất cấm cửa, chẳng thèm cả nể đối phương quyền thế có hơn được chồng tương lai của mình hay không.

Thư ký của Chủ tịch Costa ngay lập tức nhận được nhiều cuộc gọi than phiền, mắng mỏ, trách cứ... Có ngờ đâu khi đem sớ dâng lên, hoàng đế chỉ mỉm cười rồi ra lệnh nhét vào máy cắt... biến hết thành mì giấy.

Đêm về, dĩ nhiên có kẻ dỗi hờn, có người dỗ ngọt. Dây dưa qua lại, rốt cục cũng đều mệt nhoài trên giường.

Đến cuối cùng, trong danh sách "giao tiếp được" chỉ còn lại một vài cá nhân, trong đó dĩ nhiên không thiếu phần Kim Seokjin và Park Jimin – đều là phu nhân của hai kẻ mà Taehyung chẳng muốn dính líu chút nào. Park Jimin thì anh còn có thể hiểu vì sao cậu lại đặc biệt ưa thích – chưa kể tính tình tương tự, lại còn tin đồn là người viết ra quyển tiểu thuyết nhố nhăng kia. Duy chỉ có Kim Seokjin, nhìn vào vẻ ngoài thánh thiện yếu đuối – thuộc dạng người hồ ly của anh vô cùng chán ghét – ngày nay tự dưng lại được đương sự o bế, cân nhắc hết sức. Lúc hỏi đến, cậu chỉ thản nhiên trả lời vì đó là chồng của Namjoon.

Anh không hiểu nỗi vì sao cậu lại xem trọng Namjoon như vậy. Nếu nói do nghĩa cử bạn bè lúc xưa cũng không phải, do tình ý lại càng không thể nào. Vị trí phù rể chính vốn dành cho bạn bè thân thuộc, cậu lại biết rõ anh không hề xem gã đàn ông kia là bạn bè, đừng nói chi đến thân thuộc; vậy mà nhất định phải hai tay trao cho hắn.

Suy đi nghĩ lại cũng chẳng có chút đầu mối, thôi thì đành để mặc.

Về phần Jungkook, mãi đắm mình trong hạnh phúc, cậu ngày càng bỏ xa quá khứ, trải qua những ngày vô ưu vô lo. Tuy đôi lúc nghẹn ngào khi nghĩ đến bệnh tình của người yêu, song nhanh chóng gạt phăng những ý nghĩ tiêu cực. Cậu quyết sẽ không hối hận trước những quyết định đã đưa ra.

Những sự việc xung quanh nhân vật bí ẩn mang tên Chanyeol cũng được nhận chìm xuống đáy tâm trí, mãi đến tận đêm trước lễ cưới, mới được một cú điện thoại từ cố nhân khơi gợi lại.

Vốn từ sau quyết tâm làm đám cưới, cậu đã âm thầm nhờ Namjoon liên lạc với Choi Min Joon, có chủ ý mời ông và vợ chồng con gái về dự lễ. Gong Yoo mất đi, Choi Min Joon và Choi Joo Haeng trở thành hai con người gần nhất với hai chữ "thân thích" trong thế giới của cậu. Cậu không muốn đến cả mối liên hệ này cũng bị cắt đứt; tuy ngày đó bỏ đi không nói, cũng không nhắn nhủ lại, cậu đối với họ dẫu sao vẫn còn nặng chữ tình. Con rể của Min Joon là một chuyên gia khảo cổ, phải rày đây mai đó không xác định. Có những lúc bôn ba vào rừng vào núi, vài ba tháng không tiếp xúc với thế giới bên ngoài là chuyện thường tình, vậy nên việc mãi đến giờ mới liên lạc được không có gì lạ lẫm.

Điện thoại vừa cầm lên đã bị Min Joon lớn tiếng mắng xối xả, bảo rằng nếu không phải vì Joo Haeng mang thai sinh khó, đã đích thân đi lôi đầu cậu kéo về thảo nguyên từ lâu. Jungkook mỉm cười, trong lòng tuy có chút ấm áp trước giọng điệu trách cứ, song cũng không tránh khỏi một chút khó chịu trước cảnh tượng bọn họ một nhà bốn người êm đềm hạnh phúc. Ngày đó bỏ đi một phần nhỏ cũng vì cảm thấy không chịu được thứ không khí này. Min Joon tuy cố gắng xem cậu như con cháu trong nhà, song cậu hiểu rõ trong một góc nhỏ của tâm trí ông, vai trò của Jungkook vẫn không nằm ngoài bốn chữ "con trai ân nhân". Việc ông chọn ở lại để trông nom con gái mà không đuổi theo tìm cậu, cũng đã phần nào chứng minh điều đó. Jungkook cư nhiên không tránh khỏi ganh tỵ, song cũng biết lòng ganh tỵ này là vô lý, do đó quyết chí bỏ đi truy cầu con người duy nhất thuộc về mình.

Trò chuyện gần một giờ, cậu cũng đã thuật lại gần hết những sự kiện xảy ra trong ba tháng này. Vốn là một thói quen đã xây dựng trong suốt năm năm, Choi Min Joon là người duy nhất cậu dám để lộ toàn bộ suy nghĩ thầm kín, vì vậy cũng cảm thấy thanh thản vài phần sau cuộc hội thoại.

Dĩ nhiên, trong câu chuyện, cậu không hề đề cập đến việc muốn cùng Taehyung sống chết.

"Con có chắc mình muốn điều này?" Min Joon hỏi đến lần thứ ba về lễ cưới giữa cậu và anh. "Có chắc muốn đâm đầu vào hôn nhân với một hầu bao đầy bí mật?"

"Con chắc," cậu thở dài. "Chuyện trên thế gian dù gì cũng không cần rõ ràng rành mạch. Cuộc sống vốn đã mang nặng tính tương đối, miễn con được ở cạnh anh ấy, thế đã đủ."

Ông lặng thinh một lúc như để cân nhắc lời nói, sau đó thở dài ảo não. "Có phải ta không chăm sóc tốt cho con?"

"Không phải. Là con không thích khi phải đứng ngoài nhìn vào mà ganh ghét không khí ấm cúng của gia đình bác. Con muốn có một gia đình của riêng mình, những con người chỉ thuộc về mình."

"Nhưng tình trạng của con..."

"Không sao cả, con cảm thấy ổn," dừng lại một giây, giọng cậu bỗng lạc đi. "Duy chỉ có một việc..."

"Việc gì?"

"Rất lạ," cậu nhíu mày, sau đó nhanh chóng nói ra nghi vấn chôn giấu bấy lâu.

"Có phải con bị mất trí nhớ?"

"Cái gì...? Điều gì... khiến con nghĩ thế?"

"Có một số khoảng trống... con biết nó tồn tại, nhưng không thể nhớ ra..." càng nói, giọng cậu càng trầm xuống, càng lúc càng lạc lõng. "Có một cái tên mà người xung quanh con liên tiếp nhắc đến, nhưng đầu óc con thì hoàn toàn rỗng tuếch, không tài nào nhớ ra đó là ai..."

Nếu hơi thở có thể nghe qua đường dây điện thoại, Jungkook đã có thể phát hiện ra đối phương hô hấp đang ngày càng tăng nhịp.

"Chanyeol?"

Suýt nữa đánh rơi điện thoại, giọng cậu lắp bắp. "Bác cũng biết? Đúng vậy? Rốt cục đó là ai?"

"À, không có gì," Min Joon đột nhiên cười nhẹ vào điện thoại, giọng điệu lơ đãng như thể đang nói chuyện thời tiết. "Chẳng qua chỉ là một cậu bé bị đuối nước, con sau lần nhảy xuống cứu nó đã vì quá sợ hãi mà quên mất sự việc. Con vốn sợ độ cao và nước, việc mất trí nhớ mang tính chọn lọc này rất thường xảy ra. Không có gì lớn lao."

"Ám ảnh đến nỗi con phải quên đi?"

"Đúng, con cũng thừa biết bản thân sợ độ cao đến nỗi nào."

"Vậy... đứa trẻ đó...?"

"Vẫn còn sống khỏe mạnh, vừa cùng cha mẹ nó quay trở lại Bắc Kinh đấy thôi. Con cứ yên tâm."

"Thật sự chỉ có thế?"

Jungkook nhíu mày, cậu bất chấp nỗi sợ lao xuống cứu người? Việc xảy ra ở hành tinh nào?

"Thật, hôm nay con sao thế? Nghi ngờ cả ta à?"

Jungkook thở hắt ra, cười nhẹ. "Có chút chút, nhưng nếu bác đã nói thế, con tin."

"À này, ta rất muốn dự lễ cưới của hai đứa, không thể chờ đến hai ngày sau sao?"

"Vừa rồi bác chẳng nói là phải chăm sóc đứa cháu nhỏ mới sinh?"

"Ta nghĩ lại rồi, ở nhà bị con cháu vây lấy cũng mệt mỏi, thôi thì đi giải khuây một chút."

Jungkook do dự một hồi, đoạn dứt khoát đáp lới:

"Không được đâu, con không nghĩ Taehyung sẽ đồng ý."

"Hà hà, cũng không sao. Ta đến chúc mừng sau lễ cưới cũng được..."

...

Cả hai trao đổi thêm một lúc nữa về địa điểm tổ chức vào ngày mai và nơi ăn chốn ở sau này của cậu, sau đó Min Joon đột ngột bảo rằng có chuyện, nhanh chóng gác máy.

Jungkook sau cuộc hội thoại, trong lòng nhẹ đi rất nhiều, bởi gánh nặng về cái tên Chanyeol cuối cùng cũng được giải thoát. Sâu tận trong lòng có chút không ổn. Nhưng vẫn chỉ nghĩ đó là âu lo tiền hôn nhân, vì thế không muốn để tâm.

Vươn vai uốn người, cậu mỉm cười mãn nguyện rồi nhanh chóng chui vào chăn, cuộn mình lại đợi chờ người đàn ông của mình trờ về.

Có kẻ chìm vào giấc ngủ yên bình, quay ngược nửa vòng thế giới, lại có người đứng ngồi không yên, lục lọi khắp nhà chuẩn bị hành lý xuất ngoại.

Choi Joo Haeng tay bế con nhỏ, mắt lo lắng nhìn cha mình chạy đôn chạy tháo sắp xếp hành lý, có phần không nỡ để ông rời đi khi vẫn chưa đầy tháng đứa cháu ngoại.

"Ba à, có chắc phải đi liền không? Hai ngày nữa là đầy tháng Eun Woo rồi."

Vẫn luôn tay nhét đồ vào cái túi da đen bóng, ông gấp gáp hỏi lại. "Có thể không đi sao? Việc không ngờ lại ra đến nông nỗi này. Chậm một ngày không biết sẽ có chuyện gì xảy ra."

"Jungkook như vậy không phải sẽ tốt hơn sao? Quên rồi sẽ đỡ muộn phiền."

Bước chân vị bác sĩ khựng lại giữa nhà, gương mặt nghiêm nghị ngước nhìn con gái mình một cách chăm chú.

"Vấn đề không phải là nó đã quên, mà nó-sẽ-nhớ-lại," nhắm mắt lắc đầu vài cái, ông vội vàng quay lại với nhịp điệu hối hả. "Đâu phải con không nhớ ra lần cuối cùng chuyện này xảy ra, thằng bé đã rơi vào tình trạng gì?"

Joo Haeng ôm con vào lòng, gương mặt dày xéo khổ sở, đoạn im bặt.

Min Joon biết con mình đã đồng ý. Cả hai cha con họ đều không muốn quãng thời gian đó một lần nữa lặp lại.

Vì vậy, chuyện ông đi là sớm muộn mà thôi.

Cả nhà ông nợ nhà họ Gong quá nhiều, dù có hay không cảm tình thân hữu, ông cũng sẽ không ngần ngại chăm sóc Jungkook. Huống chi, thằng bé đã gắn bó cùng ông trong suốt sáu năm dài, không là con thì cũng là cháu. Ông không tài nào bỏ rơi nó được.

Đặc biệt trong những tình huống này. Khi ông rõ ràng rằng, bản thân nó cũng có khả năng bỏ rơi chính mình.

Min Joon bước ra cửa đón xe, trước khi cúi người chui vào còn ngửa đầu thầm khẩn nguyện:

"Cầu mong ông trời, không thể bóng ma Chanyeol đó... lại một lần nữa hủy hoại kẻ sinh ra nó."

Cầu mong, ông chỉ đang lo lắng thái quá.

Cầu mong, Jungkook được bình an.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info